Chương 7: Quan tâm

... Anh quan tâm đến cô vì tình yêu đã qua, còn cô quan tâm đến anh vì muốn anh có được hạnh phúc.

Đêm đã khuya, phòng bệnh yên tĩnh đến mức dường như có thể nghe rõ được hơi thở của mình.

Lâm Mặc gặp ác mộng nên tỉnh giấc, cô vùng vẫy rồi ngồi dậy, không ngừng thở gấp.

Cô lại mơ thấy cái ngày có mưa bão đó.

Ban ngày, ánh mắt anh đau thương đến mức tuyệt vọng, cô nghe thấy anh nói sẽ không yêu ai khác rồi quay người bước đi và ngã xuống đất. Cái bóng xiêu vẹo của anh biến mất trước mắt cô, cô nhận ra đó là lời vĩnh biệt.

Ban đêm, trời mưa to như trút nước át đi tiếng khóc của cô gào thét gọi anh. Ánh sáng của ngọn nến xóa tan bóng tối, chiếu vào cô khiến cô lâm tưởng đó là con đường đi tới thiên đường.

Một ngày một đêm, cô mất đi hai người cô yêu quý nhất trong cuộc đời, cô mất tất cả, cô từ thiên đường rơi xuống địa ngục.

Cô sống tạm bợ được chăng hay chớ có lẽ là vì mong muốn sự thống khổ có thể xóa đi những tội ác của mình.

Miệng đắng ngắt, cơn sốt cao khiến cổ họng cô khô rát, cơ thể không còn một chút sức lực nào. Cô cố gắng lắc đầu để xóa tan đi cơn ác mộng rồi bước xuống khỏi giường rót nước uống, tiếp tục sống với hình ảnh một Lâm Mặc lạnh lùng và không quan tâm đến bất kể điều gì ngoài công việc.

Có thể làm lại được không? Cô bắt đầu hoài nghi, dường như ngày càng có nhiều điều giằng co trong cô khiến cô vô cùng mệt mỏi, cô không biết mình có thể chống chọi được bao lâu, tốt nhất là nên chống chọi đến khi cô hoàn thành lời hứa của mình với Trang Tinh.

Cốc và bình nước ở trên bàn đối diện với giường bệnh, Lâm Mặc cố gắng ra khỏi giường, khi chân vừa chạm xuống đất thì cô bị ngã. Cô không ngờ cơ thể mình trở nên yếu ớt như vậy, một cơn sốt mà có thể làm cô mất hết tất cả sinh lực.

Cô bò trên mặt đất, cố gắng quay trở lại giường bệnh. Cô không để ý có một bóng đen trên ghế số pha đứng dậy, chầm chậm bước đến gần cô.

“Chị không sao chứ? Xin lỗi, em không cẩn thận ngủ quên mất.”

Lâm Mặc ngạc nhiên ngẩng đầu lên, cô cảm thấy hoa mắt chóng mặt nên không nhìn rõ được đó là ai, nhưng giọng nói quen thuộc khiến cô xóa tan nghi ngờ.

Bách Vũ Trạch?

“Tại sao cậu lại ở đây?”

“Em…muốn chăm sóc chị.” Bách Vũ Trạch nói nhỏ, giọng điệu có vẻ đang rất hối lỗi. Sau khi đợi mọi người rời đi cậu đã ngấm ngầm quay lại, đầu tiên chỉ muốn hỏi bác sỹ tình hình cụ thể của Lâm Mặc nhưng phát hiện không có ai chăm sóc cô nên cậu ở lại.

Cậu ngồi trên ghế sô pha, vừa nhìn cô vừa suy nghĩ tất cả mọi chuyện về cô rồi ngủ quên mất.

Cậu dựa vào ghế sô pha ngủ rất say và thoải mái, đây là điều hiếm thấy kể từ khi cậu bị thương đến nay, thậm chí cậu còn mơ thấy mình đứng trên sân khấu, hăng say hát và nhảy vũ đạo trong tiếng dương cầm du dương và nhận được sự cổ vũ của mọi người.

Nếu không bị Lâm Mặc làm kinh động, cậu nghĩ cậu có thể ngủ cho đến khi trời sáng.

Lâm Mặc cô gắng chống tay ngồi dậy.

Cậu bé này sao vậy? Nửa đêm không ở nhà nghỉ ngơi lại đến phòng bệnh của cô làm gì? Lẽ nào cậu ta quên mình cũng là một bệnh nhân cần được chăm sóc sao?

Thật là người thích càn quấy.

Trong ánh sáng lành lạnh của trăng đêm, Bách Vũ Trạch thấy Lâm Mặc đang tức giận. Cậu nghĩ sự việc liên quan đến tờ báo khiến cho cô vẫn còn bực bội với mình, trong lòng cậu thấy vô cùng hối hận.

Công ty không hề biết chuyện này, Trương Như đưa ra ý kiến nên giấu kín, mọi người không được nói cho ai. Trương Như đã cẩn thận đến gặp cậu để nói chuyện, nói với cậu rất nhiều việc liên quan đến làng giải trí mà cậu không biết.

Lúc đó, cậu cảm thấy hơi thất vọng. Làng giải trí không hề giống như cậu tưởng tượng, chỉ cần có tài thì có thể biểu diễn trên sân khấu, chỉ cần có ước mơ và cố gắng thì có thể được tất cả mọi người yêu quý.

Trên thực tế, mọi người ở trong giới này chỉ giống như một lớp băng mỏng, không chú ý một chút là có thể phá hủy tất cả những thành tích mình đã chịu biết bao khổ sở mới có được. Với những người mới đến như họ, một thông tin bất lợi đủ để họ mất tất cả.

Chị Tô Á Nam nói không sai, làng giải trí không chấp nhận sự thật, càng không thể tự ý muốn làm gì thì làm, cậu cần phải tiếp tục ở đây để thực hiện ước mơ, điều đó đồng nghĩa với việc phải từ bỏ cái tôi của mình.

Cậu không thể quên được câu nói của Trương Như: “Cậu vẫn còn quá trẻ, cần tiếp tục rèn luyện nhiều. Nhưng cậu rất may mắn vì trợ lý của các cậu là Lâm Mặc, cô ấy rất biết cách bảo vệ các cậu.”

Đúng rồi, cô đã bảo vệ cậu, cô đã bảo vệ Secret. Nhưng vì thế cô bị ốm, ốm đến mức bị ngã mà không sao đứng dậy được.

Bách Vũ Trạch dựa vào gậy cúi người xuống, cố gắng kéo tay Lâm Mặc.

Nhưng chiếc chân bó bột không nghe lời cậu, bị mất trọng tâm, cả người cậu ngã về phía Lâm Mặc…

Lúc đó thời gian như ngừng lại.

Lâm Mặc nằm thẳng trên nền nhà, Bách Vũ Trạch ngã lên người cô.

Cô bực bội nhìn cậu, trong đầu không suy nghĩ được gì nữa, có một mùi hương khiến cho cô cảm thấy như bị sét đánh.

Mùi hương này…Mùi hương này…

“Xin lỗi, em…em chỉ muốn kéo chị dậy.” Bách Vũ Trạch lúc đó cũng không nghĩ được gì, vẻ mặt của Lâm Mặc khiến cậu nhanh chóng quay về với hiện thực. Cậu không biết phải làm gì, lồm cồm bò dậy rồi ngồi sang bên cạnh, cảm thấy máu dồn hết lên đầu, mặt cậu đỏ dừ.

Cậu biết mình không thể giúp được Lâm Mặc nên đành nhấn chuông gọi y tá.

Một người y tá khỏe mạnh bế Lâm Mặc đặt lên giường, đo nhiệt độ và huyết áp cho cô, sau khi kiểm tra thấy cô không sao mới yên tâm rời đi.

Còn Lâm Mặc vẫn chìm đắm trong mùi hương đó.

Vì sao trên người cậu ấy lại có mùi hương này?

Cô nhìn Bách Vũ Trạch, cậu vẫn đứng gần đó và không biết phải làm gì.

Bách Vũ Trạch lo lắng vì cậu không ngờ lại xảy ra việc khó xử như vậy. Trong lòng bối rối, cậu nói: “Chị… Chị nghỉ ngơi cho khỏe, em…em về trước, muốn mắng em thì đợi chị khỏe rồi nói.”

Cửa phòng bệnh được đóng lại rất nhẹ nhàng. Bách Vũ Trạch vừa quay người bước đi thì nghe thấy trong phòng bệnh có tiếng khóc.

Trong đêm yên tĩnh, tiếng khóc nghe rất rõ. Cậu dựa người vào cửa, yên lặng chịu đựng và cảm thấy như có kim đâm vào trái tim cậu.

Vì sao cậu lại cảm thấy như vậy?

Vài ngày sau, cơn sốt của Lâm Mặc vẫn không chịu lui nhưng cô không muốn ở trong bệnh viện nữa.

Quyết định về nhà nghỉ ngơi của cô bị mọi người phản đối, Tô Á Nam nói sẽ dành hai ngày nghỉ để chăm sóc cho cô, bao giờ hết sốt cô mới được về nhà.

“Tiểu Mặc, có muốn ăn hoa quả không? Mình gọt cho cậu ăn.” Tô Á Nam cầm một quả táo giơ qua giơ lại trước mặt cô.

“Có.”

Lâm Mặc cảm thấy hôm nay Tô Á Nam hơi lạ, cô ấy không nói nhiều mà yên lặng, thậm chí có lúc không biết mải nghĩ về điều gì đó đến mức thất thần.

“Gần đây có chuyện gì không thuận lợi sao?” Là công việc hay tình cảm?

Tay đang cầm dao của Tô Á Nam dừng lại, cô vội vàng cười đáp: “Không có gì không thuận lợi, vì sao cậu lại hỏi như vậy?”

“Cậu có tâm sự.”

“Không có, mình có tâm sự gì đều nói với cậu.”

Lâm Mặc không hỏi nữa nhưng tự nói với mình: “Trong lòng mỗi người đều có bí mật, bí mật nói cho người khác thì không còn là bí mật nữa.”

Câu nói cảm khái đó lọt vào tai Tô Á Nam lại có ý nghĩa khác, cô cho rằng Lâm Mặc đang trách cô không coi cô ấy là bạn tốt, cô hoang mang đặt nửa quả táo đang gọt dở xuống.

“Không phải thế, thực sự là mình cũng không hiểu rõ được cảm giác của mình, là… là mình đang suy nghĩ, đang suy nghĩ.” Đột nhiên, Tô Á Nam kéo ghế đến gần giường bệnh, ghé sát người gần Lâm Mặc hỏi: “Tiểu Mặc, mình có thể thích một người không?”

Lâm Mặc ngạc nhiên, đây là lần đầu tiên họ nói chuyện liên quan đến vấn đề tình cảm, trước đây khi Tô Á Nam có bạn trai, cô chỉ nhắc nhở một câu mang tính chất tượng trưng rồi không can thiệp gì nữa, càng không hề có chuyện ngồi với nhau nói những tâm sự của phụ nữ như bây giờ.

Cô nghĩ đến lời nói tận đáy lòng của Tô Á Nam, cười một cách không tự nhiên: “Có lúc nào mình phản đối cậu không được có bạn trai sao? Mặc dù công ty không tán thành cậu công khai tình cảm, nhưng cũng không thể phản đối được.”

“Mình không nói thế, mình muốn nói, mình có thể thích anh ấy không? Mình có nên thích anh ấy không?” Tô Á Nam có vẻ hơi xấu hổ, điều này rất hiếm khi nhìn thấy trên mặt cô bởi cô luôn luôn thẳng thắn và rõ ràng, thích là thích, thích rồi sẽ công khai, không úp úp mở mở như bây giờ.

Cô ấy thích ai rồi?

Lâm Mặc nghĩ một lát, chắc chắn không phải là người ngoài giới nghệ sỹ bởi vì cô ấy không thể có thời gian giao lưu kết bạn với người ngoài. Thời gian gần đây cô ấy chỉ đóng phim, bạn diễn là Giang Hạo Vũ.

Lẽ nào là Giang Hạo Vũ?

Tô Á Nam không để ý đến tâm trạng phức tạp của Lâm Mặc, cô cầm nửa quả táo lên mũi ngửi rồi tiếp tục nói về tình cảm của mình.

“Lần đầu nhìn thấy kịch bản phim mình tự hỏi, cảm giác thầm yêu một người như thế nào, có đau khổ không hay là ngọt ngọt chua chua. Nhưng khi mình thực sự có cảm giác đó, mình phát hiện ra cảm giác đó rất kỳ diệu, giống như nước có ga không ngừng dâng lên bọt khí, nhớ nhung bất kể lúc nào, có khi gặp anh ấy rồi vẫn cảm thấy nhớ. Tiểu Mặc, mình cảm thấy mình đã thích anh ấy thật rồi.” Bộ phim cô và Giang Hạo Vũ đóng có nội dung là một câu chuyện liên quan đến tình yêu.

Nụ cười ngại ngùng của Tô Á Nam như châm vào da thịt Lâm Mặc, tay cô ở dưới chăn bám chặt lấy ga trải giường.

“Vậy thì cứ thích đi, làm thế nào hợp lý là được.” Cô bình thản nói, mỗi từ thốt ra dường như đang giằng kéo trong lòng cô.

“Thật sao? Cậu đồng ý rồi?” Tô Á Nam hưng phấn đến mức muốn nhảy cẫng lên hô vạn tuế.

Lâm Mặc cười, bàn tay bám chặt lấy ga giường thả lỏng ra, tinh thần cũng thoải mái hơn.

Cô lẽ, anh ấy và Tô Á Nam thực sự rất đẹp đôi, tính cách nội tâm của anh ấy kết hợp với tính cách vui vẻ của Tô Á Nam có thể bổ sung cho nhau và họ sẽ hạnh phúc!

“Tô Á Nam, câu nói này phải hỏi người ấy của cậu mới thỏa đáng? Là bạn bè tốt của nhau, đương nhiên mình sẽ chúc phúc cho cậu.”

“Nhưng mình cũng không biết anh ấy có thích mình không, cho đến giờ chỉ là tình cảm đơn phương của mình thôi.”

“Vậy vì sao cậu lại nghĩ đến việc phải được mình đồng ý?”

“Bởi vì hình như anh ấy đối với cậu…Mình cũng không biết liệu cậu cũng…” Tận mắt chứng kiến sự căng thẳng của Giang Hạo Vũ khi gặp Lâm Mặc, dũng khí của Tô Á Nam lại biến mất.

“Cậu muốn nói Giang Hạo Vũ nghĩ mình là người yêu đầu của anh ấy, có lúc cảm xúc của anh ấy rất phức tạp, quan tâm nhiều đến mình nên cậu không biết mình có cảm giác như vậy với anh ấy không sao?”

Mắt Tô Á Nam mở to ngạc nhiên. “Vì sao cậu biết đó là Giang Hạo Vũ? Quả nhiên là không giấu được cậu.”

“Người phụ nữ khi yêu rất ngốc nghếch, người tỉnh táo có thể nhìn thấy rõ.” Lâm Mặc cố gắng cứu quả táo đáng thương trong tay Tô Á Nam, nếu không nó sẽ bị dập nát mất.

Đột nhiên cửa phòng bệnh mở ra, có tiếng cười của Liễu Vân Dật vọng vào: “Cái gì mà người tỉnh táo có thể nhìn thấy rõ? Hai người đang nói chuyện gì thế?”

Tô Á Nam giống như bị điện giật hoang mang nhảy bật ra khỏi ghế, căng thẳng nhìn ba người Secret dò hỏi: “Các anh đến từ lúc nào? Đứng bên ngoài bao lâu rồi?”

Liễu Vân Dật cảm thấy rất thú vị tiến lại gần trêu cô: “Ồ, sư tỉ nhất định là có bí mật nên sợ chúng tôi nghe thấy. Lâm Mặc, tiết lộ một chút đi, sư tỉ đáng yêu của chúng tôi có bí mật nào không thể cho chúng tôi, hoặc người nào đó trong chúng tôi biết thế?”

Lâm Mặc không nhìn Giang Hạo Vũ, cũng không muốn nhìn anh, ánh mắt của cô luôn dõi theo Tô Á Nam, cô phát hiện ra lúc Liễu Vân Dật đang nói, cô ấy đã nhìn trộm Giang Hạo Vũ mấy lần rồi. Nếu không biết che giấu như thế này thì chẳng bao lâu nữa, mọi người trong công ty sẽ biết!

“Các anh tự đi hỏi cô ấy đi, tốt nhất là đưa cô ấy đến nhà hàng vừa ăn vừa tra khảo, tôi muốn ngủ một lát.” Cô ra quyết định, không muốn vấn đề này dây dưa thêm nữa.

Bách Vũ Trạch nhìn Lâm Mặc rồi nói: “Các anh đi đi, hôm nay đi nhiều quá, chân em hơi đau nên muốn ngồi ở đây nghỉ một lát.”

“Không được, ai mà biết được cậu có làm cho Tiểu Mặc tức giận không, nếu không vì cậu, Tiểu Mặc đã …”

“Á Nam, chuyện này đã qua rồi.” Lâm Mặc ngắt lời Tô Á Nam lúc này vẫn đang tức giận với Bách Vũ Trạch, cô không muốn giữa họ nảy sinh thêm mâu thuẫn nữa.

Nhưng Bách Vũ Trạch cũng không giải thích gì nữa, cậu hòa giải với Tô Á Nam: “Sư tỉ, là em sai rồi được chưa, lần sau sẽ không dám nữa, chị bỏ qua cho em lần này đi!”

“Hừ.”

“Được rồi, được rồi, chúng ta đi thôi, Lâm Mặc, cô nghỉ ngơi cho khỏe. Vũ Trạch, có việc gì thì báo cho chúng tôi.” Liễu Vân Dật đứng ra giảng hòa, giục mọi người ra cửa.

Căn phòng đang ồn ào trở lại yên tĩnh.

Lâm Mặc nhìn Bách Vũ Trạch không nói gì, ánh mắt lạnh lùng trở nên ấm áp.

“Cậu ngồi xuống được không?” Cô chỉ vào chiếc ghế trước giường.

“Ồ, vâng.” Bách Vũ Trạch bước rất chậm.

Mùi hương ấy lại xuất hiện, Lâm Mặc biết cảm giác của mình buổi tối hôm đó không sai, hôm nay mùi hương ấy xuất hiện trên người Bách Vũ Trạch rõ hơn.

“Có phải cậu dùng nước hoa Cartier đã ngừng sản xuất rồi không?”

Lâm Mặc hỏi đường đột khiến cho Bách Vũ Trạch cảm thấy hơi kỳ lạ nhưng cậu không nghĩ nhiều, gật đầu. Lọ nước hoa này là mẹ cậu sưu tập, bởi vì thích mùi hương đặc biệt này nên cậu thường xuyên dùng.

Cậu nhìn Lâm Mặc đợi cô nói tiếp nhưng thấy cô yên lặng nhìn lên trần nhà, không tỏ thái độ gì.

“À…” Cậu đang định lên tiếng để phá tan không khí yên lặng trong phòng khiến cậu cảm thấy bất an, Lâm Mặc bỗng nhiên nói: “Không cần nói xin lỗi, cậu không làm bất kỳ điều gì có lỗi với người khác. Nhưng tôi muốn hỏi cậu, bây giờ cậu là ai? Bách Vũ Trạch của Secret hay Vũ Trạch mới tốt nghiệp học viện âm nhạc?”

“Có gì khác nhau sao? Cả hai đều là em ạ!”

“Đương nhiên là có khác nhau, Vũ Trạch có thể làm gì tùy thích, Bách Vũ Trạch phải tuân theo rất nhiều quy định; Vũ Trạch có thể thoải mái thể hiện bản thân, Bách Vũ Trạch nói mỗi câu đều phải suy nghĩ kín kẽ, thậm chí nói những lời không thật lòng; rất nhiều việc Vũ Trạch có thể làm nhưng Bách Vũ Trạch không được phép làm; Vũ Trạch chỉ là một sinh viên bình thường, còn Bách Vũ Trạch là một ngôi sao mới sáng trong làng giải trí.”

Lâm Mặc không biết vì sao lại nói những điều đó với cậu, nhưng trong lòng cô luôn muốn cậu ấy hiểu rõ. Cô biết Trương Như đã nói chuyện với cậu ấy nhưng không biết cậu có hiểu được gì trong cách nói trang trọng của cô ấy không.

“Ngôi sao mới sáng? Ha ha, chị đã nhìn thấy ngôi sao nào bị què chưa?”

Bách Vũ Trạch muốn cười nhưng không thể kiềm chế được sự đau khổ của mình. Từ ngày bị thương đến giờ, mọi người xung quanh cậu đều tự giác tránh nhắc đến tiền đồ của cậu, bố mẹ không nói, mọi người trong nhóm không nói, ngay cả công ty cũng khuyên cậu nên nghỉ ngơi, bồi dưỡng sức khỏe, tất cả công việc đều trong trạng thái tạm dừng.

Trong buổi họp lúc sáng, Trương Như nói việc tuyên truyền cho đĩa nhạc cần đi đến nhiều tỉnh và thành phố khác, nhưng cậu phải đứng ngoài cuộc.

Họ là một nhóm mới, lần đầu đi tuyên truyền lại thiếu một người, chắc chắn chuyện này chưa bao giờ xảy ra trong làng giải trí, đúng lúc bắt đầu thực hiện ước mơ của mình thì cậu bị đào thải.

Sao cậu có thể cam lòng?

“Em không cam lòng, vì sao lại đối xử với em như vậy? Vì sao em vừa mới bước lên con đường của mình đã bị đá về điểm xuất phát? Vì sao?” Cậu khóc, nước mắt không ngừng chảy lã chã trên mặt. Cậu giấu đầu vào cánh tay mình, đây là lần đầu tiên cậu khóc như thế. Không biết vì sao cậu có một cảm giác kỳ lạ với Lâm Mặc, dường như khóc trước mặt cô là một điều rất tự nhiên.

“Cậu cảm thấy cậu đã thất bại rồi sao?” Giọng Lâm Mặc vẫn lạnh lùng như thế nhưng đối với Bách Vũ Trạch, nó lại ấm áp vô cùng.

Cô rất đặc biệt, không giống người khác sẽ an ủi động viên cậu, mỗi câu nói của cô đều đi thẳng vào nội tâm khiến cậu không thể tránh né, chỉ có thể ngẩng đầu đối mặt mà thôi.

“Em thực sự thất bại rồi.” Mặc dù không muốn thừa nhận nhưng mơ ước của cậu đã trở nên rất xa xôi.

“Tôi nhớ lần đầu tiên xem hồ sơ của cậu, cậu nói ước mơ lớn nhất của cậu là được đứng trên sân khấu để hát bài hát của mình. Giọng hát của cậu hỏng rồi sao? Cậu không thể hát được nữa sao? Theo tôi biết, đầu gối của cậu chỉ bị thương cần nghỉ dưỡng một thời gian nhưng cậu đã làm hỏng trái tim mình. Không ngờ cậu lại yếu đuối như vậy.”

Bách Vũ Trạch ngừng khóc ngẩng đầu lên, ánh mắt lộ vẻ ngạc nhiên.

Ước mơ của cậu lẽ nào không phải là ca hát sao? Từ nhỏ cậu đã thích âm nhạc, thề sẽ không bao giờ từ bỏ mơ ước của mình, không ngờ chỉ một bất trắc nhỏ đã khiến cậu mất đi sự tự tin, thậm chí cho rằng mọi thứ đã kết thúc.

Có phải là cậu xuẩn ngốc quá không?

“Thế nào, đã phát hiện ra mình sai ở đâu chưa? Nhưng đừng vội mừng, mơ ước của cậu rất tuyệt, tuy nhiên trong làng giải trí cậu không phải là người giỏi nhất, Secret cũng không thể chỉ dựa vào âm nhạc để tồn tại, nói một câu hơi khó nghe, trong làng giải trí, ca hát là một điểm yếu của nhóm cậu.”

Chút hy vọng vừa lóe lên trong lòng Bách Vũ Trạch bị Lâm Mặc dội cho một gáo nước lạnh. Cậu vẫn tự hào vì giọng hát của mình, âm nhạc mà cậu yêu quý lẽ nào cũng không thể cứu cậu ra khỏi khó khăn sao?

Cậu ngẩng đầu, yên lặng nhìn Lâm Mặc đang nằm trên giường bệnh, đôi mắt đầy nước mắt mơ màng giống như của một đứa trẻ đang bị mất phương hướng.

Lòng Lâm Mặc dịu dàng trở lại.

“Có thể tôi không thể đi cùng họ, trong thời gian này, nếu cậu tin tôi, nếu cậu đồng ý, hãy để tôi giúp cậu.”

...

Chuyến bay của Secret xuất phát ở sân bay Hồng Kiều, đích đến là Bắc Kinh.

Lần đầu tiên rời Thượng Hải đến nơi khác để làm việc, mọi người đều rất hưng phấn. Nghe Trương Như dặn dò công việc xong, Liễu Vân Dật quay đầu hỏi Giang Hạo Vũ: “Thật đáng tiếc, Vũ Trạch không đi được. Cũng không biết cậu ấy có thể chạy đi đâu để giải sầu.”

“Sợ gì, có Lâm Mặc ở đó, cậu ấy sẽ không sao đâu.” Trương Như sửa tờ lịch trình công việc trong tay, thản nhiên trả lời một câu nhẹ như gió thoảng. Cô nghĩ thầm trong lòng, nơi nào có Lâm Mặc nơi đó là an toàn nhất trên thế giới này.

Nghe thấy cô nói thế, Giang Hạo Vũ ngừng đưa bánh ga tô lên miệng, thái độ có vẻ mất tự nhiên rồi rất nhanh chóng khôi phục lại tâm trạng bình thường.

Không tiếp tục chủ đề đó nữa, mọi người hoặc che mắt ngủ hoặc nghe nhạc xem phim, Trương Như ngồi phía trước Liễu Vân Dật đang làm việc riêng của mình.

Liễu Vân Dật nghiêng đầu hỏi nhỏ Giang Hạo Vũ: “Nói thật, tình cảm của anh với Lâm Mặc có phải là…” Anh ta không nói hết câu, tin chắc rằng Giang Hạo Vũ có thể hiểu được nội dung mà chưa nói hết câu.

Giang Hạo Vũ ăn nốt miếng bánh, giả vờ không hiểu hỏi: “Gì?”

“Này, anh không cần phải giả vờ với tôi? Tôi không tin là anh không hiểu ý của tôi.”

“Không hiểu.” Giọng Giang Hạo Vũ buồn buồn, có vẻ chán kiểu buôn chuyện của Liễu Vân Dật.

Nhưng Liễu Vân Dật thấy rõ cảm xúc của anh nên không chịu buông tha: “Không hiểu? Thế tôi hỏi anh, hôm Lâm Mặc bị ngất, vì sao anh chạy nhanh thế? Lâm Mặc ở viện mấy ngày, vì sao anh lại không để tâm đến chuyện gì? Mỗi lần chúng ta đến thăm Lâm Mặc, mọi người đều cười với cô ấy còn anh yên lặng. Lại còn sáng nay nữa…”

“Đừng nói nữa.” Giang Hạo Vũ chau mày lại.

Anh nhớ đến việc sáng nay đến tập trung ở công ty, trong lòng cảm thấy không thoải mái.

Lẽ ra Bách Vũ Trạch không đi, công ty cho cậu ấy nghỉ thì cậu ấy không cần đến. Nhưng cậu ấy vẫn đến, hơn nữa lại đến với Lâm Mặc.

Cậu ấy nói hôm nay Lâm Mặc xuất viện, họ cùng đến đây từ bệnh viện.

Từ lúc nào quan hệ giữa cậu ta và Lâm Mặc lại trở nên thân thiết như vậy? Giang Hạo Vũ đứng phía sau, thấy mọi người vây lấy Bách Vũ Trạch và Lâm Mặc hỏi thăm, tự nhiên anh cảm thấy vô cùng bực bội.

Thậm chí anh không biết mình đang tức giận điều gì.

“Bị hấp dẫn bởi một cô gái đặc biệt như thế là điều đương nhiên. Anh thấy Vũ Trạch hôm nay có gì khác thường không? Từ khi cậu ấy bị thương đến giờ, tôi không hề thấy cậu ấy cười nói vui vẻ như thế. Còn anh? Anh có cảm giác gì đối với Lâm Mặc? Người thay thế cho bạn gái cũ?”

“Đừng nói lung tung, tôi không thể coi cô ấy là người thay thế được.”

“Vậy, anh muốn bắt đầu lại với cô ấy sao?”

“Tôi không biết.”

Anh không biết, anh không biết cảm giác của mình với Lâm Mặc rốt cuộc là gì? Mỗi lần muốn đến gần cô ấy anh lại cảm thấy sợ hãi, mỗi lần muốn rời xa cô ấy anh lại không cam lòng. Anh biết rõ nguyên nhân là vì Chung Nhã Tuệ, nhưng có lúc lại cảm thấy không phải, rất nhiều cảm xúc không rõ ràng rối tung lên trong đầu anh khiến cho anh thường xuyên bị đau đầu.

Lần này trong các nhân viên cùng đi không có tên Lâm Mặc, anh thở phào nhẹ nhõm, nhưng trước khi đi, trong lòng anh lại hy vọng Lâm Mặc sẽ chủ động yêu cầu được đi cùng họ.

Anh phát hiện ra rằng, những điều liên quan đến Lâm Mặc khiến anh càng ngày càng không hiểu nổi chính mình.

Liễu Vân Dật nhìn sắc mặt của Giang Hạo Vũ thở dài, không muốn động đến anh nhưng không nói những lời này, anh lại cảm thấy mình không có trách nhiệm với anh em.

Người sa vào chuyện tình cảm thường mù quáng, tầm nhìn trở nên hạn hẹp, Lâm Mặc nói đúng, người ngoài có thể nhìn thấy rất rõ!

“Nếu anh thích Lâm Mặc, hãy xóa bỏ hình ảnh người yêu cũ trong ký ức của anh, nếu không… Dù sao không có người phụ nữ nào muốn mình là người thay thế cho người khác, đừng nói đến chuyện trong lòng còn có một người khác tồn tại. Nhưng anh cũng cần chuẩn bị tâm lý, một người phụ nữ đặc biệt như cô ấy có lẽ sẽ không để mình rơi vào tình trạng khó xử như thế. Vì thế, nếu anh thích cô ấy, anh sẽ đau khổ.”

Giang Hạo Vũ cúi đầu không nói gì, trầm tư suy nghĩ. Sau một hồi lâu, anh quay đầu nhìn thẳng vào mắt Liễu Vân Dật hỏi: “Cậu có cảm thấy Vũ Trạch cũng thích cô ấy không?”

Liễu Vân Dật tập trung vào chữ “cũng”, ngay lập tức hiểu rằng anh ấy đã thích Lâm Mặc rồi, trong lòng thầm thở dài.

“Về phía Vũ Trạch, nếu cậu ấy thích Lâm Mặc, cậu ấy cũng gặp khó khăn giống anh, không kể đến điều khác, khoảng cách sáu năm tuổi giữa họ là một điều khó vượt qua!”

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện