1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Linh dị Số Kiếp - Tác Giả: Hưng- Tình Trạng: Đang Post

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Nguyệt Huyết Thiên, 13/8/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. Nguyệt Huyết Thiên

    Nguyệt Huyết Thiên Member
    • 834/994

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tuyệt Thế Thi Nhân
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    2,457
    Số kiếp
    Tác giả: Hưng
    Thể Loại: Linh Dị
    Số Chương: 16 chương
    Nguồn: Truyện ma có thật. net
    [​IMG]

    Giới thiệu:
    Truyện Kinh Dị – Số Kiếp

    Tác Giả : Hưng

     
    Chỉnh sửa cuối: 13/8/17
  2. Nguyệt Huyết Thiên

    Nguyệt Huyết Thiên Member
    • 834/994

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tuyệt Thế Thi Nhân
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    2,457
    Chương 1: Hỏa Thần và Mộc Thần
    Tiếng thở gấp cứ thế vang vọng, mộtngười đàn bà chạy dọc khu phố tới một tòa nhà to rộng có vườn, từ ngoài cửa, bà ta như cố bắt lại nhịp thở của mình, giọng bà hết hơi:
    – Thầy Trung ơi!… Thầy Trung!…
    Từ trong nhà bước ra mở cửa sân là một thằng nhóc, thằngnhóc nhìn người đàn bà vẻ mặt lo lắng, nó nói:
    – Bà, bà vào trong nhà đã.
    Người đàn bà này đứng đó chống tay xuống đầu gối thở gậpnói:
    – Thầy Trung … thầy Trung có nhà không con?
    Thằng nhóc đáp:
    – Dạ, ông con đang ngồi niệm kinh ạ.
    Người đàn bà nói giọng cầu khẩn:
    – Con … con vào bảo thầy ra giúp bà Huệ gấp ….Nguy … nguy to rồi con ạ.
    Thằng nhóc này nhìn vẻ mặt của người đàn bà này thì thấy quảlà có gì đó không ổn, nó vừa mới quay đầu định chạy vô gọi ông mình thì ôngTrung đã bước ra cửa cùng với hai người con trai cả, ông Trung nói:
    – Tí, vào đi ngủ đi.
    Thế rồi ông Trung nhìn người đàn bà này nói:
    – Bà Huệ, có chuyện gì?
    Bà Huệ hai hàng nước mắt rưng rưng, bà ta quỳ xuống chân ôngTrung nói:
    – Không xong rồi thầy ơi … con Cúc … con Cúc nhàtôi không xong rồi…
    Ông Trung nhanh tay đỡ bà Huệ dậy và nói:
    – Bà phải thật bình tĩnh, bây giờ hãy mau mau đưa tôi đến nhà bà ngay.
    Nói rồi một người con trai lớn của ông Trung đóng cánh cửangoài sân lại, sau đó cả bốn người tức tốc tiến thẳng về nhà bà Huệ.
    Nhà bà Huệ nằm trong một căn ngõ không nhỏ lắm, vừa vào đến đầu ngõ là cả bốn ngườicó thể nghe thấy cái tiếng gào thét, rên la điên dại của đứa con gái duy nhất củabà vang vọng xé tan cái màn đêm tĩnh lặng này. Tiếng mèo kêu ré lên từng hồiquanh quẩn trong ngõ cộng với tiếng cười khóc không rõ ràng của Cúc như làm cho người bình thường cảm tưởng như mình đang đi vào một con đường tối dẫn thẳng xuống địa phủ vậy. Bà Huệ mở cái cửa gỗ nhỏ bé, ông Trung vừa bước vào thì như bị tê liệt, còn hai đứa con trai cả của ông vừa bước vào thì lập tức như bị cái gì đóchặn ở họng không sao thở được. Nhìn mặt hai đứa con trai của mình tím tái lại,ông Trung hiểu ngay rằng có điều gì đó không ổn, tức thì ông đưa hai tay lên niệmmột thứ thần chú gì đó, sau cùng ông xoa hai tay vào nhau và vỗ mạnh lên lưng củangười con trai cả, chỉ sau một cái vỗ là cả hai người đã có thể hít thở lại đượcnhư bình thường. Ông Trung cứ đứng đực người ra đó ở căn phồng khách, vọng từ trong phòng ngủ là tiếng Cúc cứ gào thét với rú ầm lên như một con thú điên dại,có vẻ như là cô ta đã đánh hơi được ông Trung, Ông Trung đứng ở cửa hít thở cái bầu không khí nặng nề và ngột ngạt này, ông đưa tay lên bấm ngón, thế rồi ông lắc đầu trên mặt có phần thất vọng. Ông thất vọng là vì ông nhận ra rằng ám khí tại căn nhà này là quá nặng. Vong hồn vất vưởng dường như tụ tập hết ở đây. Trước đây Cúc có ốm liên miên mấy tháng, cho dù có thuốc thang ra sao cũng không khỏi.Thế rồi bà Huệ đã tìm được đến ông Trung mà nhờ ông rat ấy cứu giúp. Ông Trung sau cái lần đó khám cho Cúc thì biết cô bị người âm theo rất nhiều do kiếp trướccó mắc nợ người ta nhiều lắm, thế nên ông đã bày cách và làm phép để đuổi đi người âm chứ không triệt họ. Vậy mà giờ đây, đứng tại căn nhà này, ông không thể ngờ được rằng bằng cách nào mà những vong hồn đó đã phá bỏ được cách giải của ông mà nhập vào cô Cúc khiến cho cô ta chở nên điên loạn.
    Nghĩ đến đây,ông Trung thấy rằng cần phải làm cho không khí bớt ngột ngạt đi thì mới làm việc được. Thế rồi ông Trung mở cái trap nhỏ đeo ở vai lấy ra một tờ bùa mầu đỏ chói lói có vẽ hình một con chim loằng ngằng lắm. Ông Trung để tờ bùa đó vào giữa hai bàn tay trước mặt khấn một vài câu, sau đó ông xoa xoa hai bàn tay và ngửa một bàn tay có lá bùa nằm trên ra trước mặt, ngay tức thì, tấm bùa này bốc lửa cháy ngùn ngụt, từ đám khói của lá bùa bỗng xuất hiện ra một con chim lửa vàng chói lóa y như phượng hoàng lửa vậy, nó cứ bay lượn trên đầu ông Trung trước cái sự kinh hãi của bà Huệ. Đợi cho con chim lửa bay mấy vòng trên đầu cho tới khi không khí trong nhà đã bớt ngột ngạt và ảm đạm đi thì ông Trung với cùng mọi người bước vào phòng ngủ. Trước mặt ông là cảnh tượng cô Cục bị lấy dây thừng trói chặt hai tay vô cửa sổ ngồi trên cái giường gỗ cũ kĩ, ngồi ở góc nhà là người cha già đang rơm rớm nước mắt nhìn đứa con gái điên dại của mình. Cụ vừa nhìn thấy ông Trung bước vào thì cô gào thét giẫy giụa mạnh đến mức hai cổ tay bắt đầu bị cứa mạnh và rỉ máu. Cô Cúc cứ thế ngồi trên giường mà chửi bới, gào thét, và văng những lời tục tĩu về ông Trung và hai người con trai. Con chim lửa trên đầu ông Trung vừa vào đến phòng ngủ là bỗng nhiên tắt biến thành một đám khói đen, ông Trung lắc đầu thở dài thất vọng. Thế rồi ông bảo hai người con trai chuẩn bị đồ để làm lễ. Sau khi đã lấy ra ba cây nến lớn thắp lên để trước mặt, ông Trung ngồi giữa và hai cậu con trai cả ngồi hai, trong tay ông Trung là một nắm xương gà đã khô, trên giường là Cúc vẫn đang cố giằng tay ra khỏi cửa sổ để nhào đến phía ông Trung, miệng cô ta vẫn không ngớt lời chửi rủa mắng nhiếc ông Trung và hai người con trai lớn. Đôi vợ chồng ngồi ở góc nhà phía đằng sau ôm lấy nhau mà nước mắt nghẹn ngào khi nhìn đứa con gái của mình bị hành hạ tả tơi.
    Ông Trung ra hiệu lệnh, lập tức hai người con trai bắt đầu ngồi thiền, miệng lầm rầm đọc thứ gì đó, mắt thì nhắm, chẳng mấy chốc mà toàn cơ thể họ đã bốc lên một thứ khói trắng như hương trầm tỏa mùi thơm ngát. Ông Trung ngồi giữa miệng đọc mộtthứ tiếng gì đó rất to, một tay niệm trước mặt, một tay cầm nắm xương gà khô lắcblia lịa. Đọc được gần một phút, ông Trung bất thình lình ném đống xương gà đó xuống đất. Nắm xương gà như là những cục nâm châm, lúc đầu thì tách ra, nhưng sau mấy giây thì tự động dính lại tới nhau tựa tạo thành một hình kim tự tháp.Ngay khi hình kim tự tháp từ nắm xương gà hình thành, ngay tức thì Cúc im bặt, đầu gục xuống như thể ngất đi vậy, hai vợ chồng bà Huệ nhìn đứa con lo lắng muôn phần. Ông Trung thấy Cúc đã im bặt mới lớn tiếng hỏi:
    – Quỷ dữ! Còn chưa ra mặt !
    Bất ngờ từ đằng sau cái mái tóc dài ướt sũng phủ xuống che kín mặt đó phát ra một tiếng cười ghê rợn, cái tiệng cười khanh khách đó như xé tan màn đêm, đó chính là tiếng cười của quỷ dữ. Thế rồi Cúc vẫn cúi mặt, cô ta nói bằng cái giọng rờn rợn:
    – Vẫn là lão đó sao? Lão vẫn chưa từ bỏ con bé này sao?
    Ông Trung mặt cố tỏ ra vẻ bình thản, ông đáp:
    – Quỷ dữ, ta đã làm theo như lời ngươi mong muốn. Không lẽ nhà người định nuốt lời?
    Một giọng cười khanh khách lại vang lên, bất ngờ Cúc ngẩng mặt,trên cái bộ mặt ướt đẫm mồ hôi đó là hai con mắt lộn tròng, cô nói:
    – Nhà ngươi thật ngu ngốc! Tất cả là duyên số và định mệnh của con nhỏ này! Làm sao mà nhà ngươi thay đổi được?!
    Ông Trung đáp:
    – Đức năng thăng số, mọi thứ có thể thay đổi được. Chỉ là lũ quỷ dữ các người quá độc ác mà thôi.
    Cúc vẫn cười khanh khách, cô ta hướng cái cặp mắt lộn tròng nhìn về phía ông Trung nói:
    – Nếu ta nói mạng con bé này phải do ta cướp đi thì nhà ngươi sẽ làm gì?!
    Ông Trung thở dài, thế rồi ông ta đáp:
    – Ta đã cho người cơ hội quay đầu rồi, bây giờ ta hỏi lại, nhà ngươi có chịu buông tha người con gái vô tội này hay không?
    Tiếng cười khanh khách của cúc lại phát lên, cô ta nói:
    – Không bao giờ! Đồ già thối tha!
    Ông Trung lắc dầu trong thất vọng nói:
    – Vậy nhà ngươi cho ta không còn lựa chọn nàokhác.
    Nói rồi ông Trung lấy trong rương ra một cái bát sứ đỏ, ông ta cho một chút thứ bột gì đó vào. Thế rồi ông Trung cầm cái bát đó đưa lên miệng,ông Trung thổi một hơi thì ngay lập tức từ trong bát lửa cháy ngùn ngụt. ÔngTrung một tay cầm bát đó tiến tới phía Cúc trước sự kinh hãi của cha mẹ cô. Mẹ cô bỗng thốt lên:
    – Xin đừng…
    Ông Trung quay qua nhìn mẹ Cúc lắc đầu, thế rồi một tay ông bắt đầu đặt lên chán Cúc, mặc cho cô ta cố giãy giụa và gáo thế:
    – Bỏ tay ra thằng chó già! Mày định làm gì tao?!
    Ông Trung thu tay lại, thế rồi ông lẩm rậm đọc kinh. Đọc xong câu kinh, ông Trung đưa tay lên cao và nói:
    – Xin thần lửa hãy đưa quỷ dữ này về cõi hư vô.
    Nói rồi ông Trung không chần trừ mà nhúng ngay cái bàn tay đó vào bát lửa đỏ để mặc cho ngọn lửa đang liếm lấy cánh tay già nua của ông.Cúc lúc này nằm trên giường người giật mạnh đến mức tuột cả hai tay ra, cô ta cứ lăn lộn mà gào thét:
    – Đồ thằng già phù thủy chó chết! Rồi sau này con cháu mày sẽ phải gặp nghiệp chướng! Sẽ phải gặp …
    Cúc cứ thế lăn lộn gào thét trên giường cho đến khi hình kim tự tháp từ đống xương gà tan rã và lửa trong bát tắt hẳn thì cô ta mới nằm vật ra giường im lìm.
    Sau khi đã làm xong lễ, ông Trung bảo với vợ chồng bà Hậu rằng Cúc rồi sẽ bình an vô sự thôi. Bà Huệ nhìn lên cánh tay bị bỏng của ông Trung mà lòng nghẹn ngào lắm, bà ta nói giọng sụt sùi:
    – Chúng tôi không biết lấy gì để cảm ơn ông, thôi thì mong ông nhận của vợ chồng tôi một lạy.
    Nói dứt câu, cả hai vợ chồng quỳ gối xuống lạy ông Trung, tức thì cả ông và hai đứa con lớn phải đỡ cả hai dậy ông Trung nói :
    – Đức năng thắng số, gia đình bà là người tốt, ông trời sẽ thương mà. Còn tôi chỉ hành thiện tích đức, đi tiêu diệt quỷ dữ màthôi.
    Nói đến đây bà Huệ như nhớ ra lời con quỷ dữ nói, bà ta hỏi giọng lo lắng:
    – Nhưng … nhưng liệu những lời mà con quỷ đó nói liệu có đúng không?
    Ông Trung mỉm cười nhìn bà Huệ nói:
    – Nếu bà tin vào nhân quả, thì reo nhân nào, ắt sẽ gặp quả đấy thôi bà ạ.
    … Mấy chục năm sau …
    Ảnh ông Trung nằm trên bàn thờ ngay chính giữa vô vàn những bức tượng thần thánh khác. Đứa con trai thứ ba của ông Trung là Mạnh đang với tay thắp cho ông nén nhang. Ông Mạnh đứng đó vái ông Trung ba vái, sau đó ông ta cắm nén nhang lên cái bát hương đó. Ông Mạnh đứng nhìn ảnh ông Trung chăm chú nói:
    – Cha ơi, quyết định làm thầy phù thủy đi trừ gian diệt bạo của cha là chính xác. Cha hãy nhìn con và cơ ngơi nhừ ngày hôm nay đi,tất cà đều thuận theo luật nhân quả, có ở hiền thì mới gặp lành. Tuy rằng con bây giờ thờ một vị thần khác, nhưng con vẫn như cha, luôn lấy cái đức làm đầu khi đi hành nghề. Cha hãy tin tưởng ở con, con sẽ không bao giờ nhân nhượng đâu, thời cha còn đàm phán và cho lũ quỷ dữ một cơ hội, một con đường sống. Còn con thì không thế, con sẽ diệt trừ bọn chúng, con sẽ nhổ cỏ tận gốc để trên đời này không còn quỷ dữ hoành hành nữa.
    Nói dứt câu ông Mạnh cúi người vái ảnh ông Trung ba vái, sauđó ông Mạnh quay đầu gọi lớn:
    – Ngọc Lam đâu?
    Một đứa cháu kháu khỉnh mới học lớp một chạy ra, ông Mạnh vuốtve đầu đứa cháu gái mình, ông ôm nó vào lòng và nói:
    – Cháu của ông có muốn đi hành thiện tích đứckhông nào?
    Ngọc Lam mỉm cười gật đầu nói:
    – Dạ.
    Thế rồi ông Mạnh mỉm cười, ông đứng lên với lấy một cái hộphình ống gỗ và một cái trap nhỏ bảo Ngọc Lam đeo vào người. Lúc này mẹ Ngọc Lamđi ra nhìn hai ông cháu vẻ mặt lo lắng hỏi:
    – Hai ông cháu lại đi sao?
    Ông Mạnh nhìn cô con dâu của mình mỉm cười, còn mẹ của NgọcLam vẫn nhìn cô bé với ánh mắt ái ngại. Lúc này bố của Ngọc Lam, tức là contrai ruột của ông Mạnh mới tiến ra vỗ về vợ mình nói:
    – Em yên tâm đi, ông nội là một ông thầy phù thủycao tay mà, Ngọc Lam sẽ không sao đâu.
    Bất ngờ ông Mạnh nhìn đứa con thứ của mình tức là bố NgọcLam với một ánh mắt khinh thường, ông nói:
    – Cám ơn anh đã quá khen.
    Thế rồi ông Mạnh nắm tay Ngọc Lam nói:
    – Đi thôi cháu.
    Ngọc Lan tươi cười cầm lấy tay ông nội mình, cả hai ông cháutiến bước ra khỏi cửa, bỏ lại sau lưng là người mẹ vẫn với ánh mắt lo lắng đang nhìn về phía đứa con gái bé bỏng của mình.
    Nghe đầu hồimẹ Ngọc Lam có bầu nó, ông Mạnh đã bói toán và làm lễ hỏi thần linh, khi biếtđược rằng Ngọc Lam là con của thần thánh cõi trên kiếp này đầu thai xuống nhàông ta để coi như là lộc thì ông Mạnh đã mừng rỡ lắm. Ông Mạnh chăm chút mẹ NgọcLam từng ly từng tí một cho đến khi đẻ ra Ngọc Lam. Và ngay khi Ngọc Lam đã rađời, ông Mạnh cũng quan tâm chăm sóc cháu mình đặc biệt, đặc biệt theo một cái hướng đó là mong nó biến thành một bà thầy phù thủy sau này, hy vọng rằng cái nghiệp từ thời cha của ông ta sẽ được nối lại tới đời cháu chắt vì đời con ông Mạnh đã không còn ai theo nghiệp ông Trung nữa rồi. Nói về việc ông Mạnh theo nghiệp phù thủy cũng lạ, lạ ở chỗ là ông Mạnh dường như đi ngược lại với cái phương cách làm việc của cha mình. Nếu như ông Trung làm nghề phù thủy thờ HỏaThần (Vị thần tượng trưng cho ánh sáng và sự sống) và luôn cho quỷ dữ một cơ hộithay đổi thì ông Mạnh lại khác, ông ta thờ Mộc Thần (Vị thần tượng trưng cho sự lớn mạnh, nầy nở và những gì âm u) và ông Mạnh tuyết đối không bao giờ cho vong quỷ một cơ hội, luôn luôn phải là diệt trừ tận gốc. Ngọc Lam ra đời cũng tựa như là một điềm báo bước ngoặt trong đời ông ta vậy, sở dĩ ông Mạnh đặt tên đứa cháu mình là Ngọc Lam là vì đấy là một mầu xanh bất diệt, mầu xanh của những cây cối mọc xâu thẳm trong rừng già và luôn lớn mạnh, gần như là bất diệt. Ngọc Lam ngay từ khi chập chững biết đi cũng đã có nhiều tố chất của một vị thánh hiển linh, bằng chứng là cô bé chưa bao giờ ngã (cứ như thể là có một ai đó luôn đi theo dìu dắt, nâng đỡ, và bảo vệ vậy), cô bé cũng rất ít ốm đau, chưa hề biết sợ hãi một cái gì nhất là bóng tối, và hơn nữa là tính cách cô bé mạnh mẽ chưa bao giờ mè nheo hay khóc lóc. Chính nhờ vào những điểm đó mà ông Mạnh tin rằng NgọcLam sau này chắc chắn sẽ trở thành một thầy phù thủy cao tay lắm.
    Lần này ông Mạnhvà Ngọc Lam có nhiệm vụ là tới một căn nhà giầu có làm chủ một khu vườn ăn quảlớn, nghe đâu khu vườn nhà người này toàn vong quỷ giữ dằn, chúng đã ám và hạikhông biết bao nhiều người trong căn nhà đó từ kẻ ở cho đến chủ nhân. Ông Mạnhđã làm lễ và tìm hiểu rõ nguồn gốc của những vong quỷ đang hoành hành tại cănnhà này, tuy nhiên kể cả khi biết được rằng họ là những oan hồn kiếp trước bịcha của chủ căn nhà hành hạ đánh đập giã man, kiếp này chỉ muốn được cầu siêuthì ông Mạnh vẫn nhất quyết diệt trừ họ, có thể đơn giản vì ông nghĩ rằng, đãvào ngã quỷ rồi thì không còn một cái gì có thể được coi là tốt cả. Giờ đây,ngay khi cả hai ông cháu đang đứng trước cửa căn nhà to đồ sộ với vườn hoa quảnày, cả hai dường như có thể cảm nhận được cái khí âm mạnh đến mức đang phả thẳngvào người họ lạnh thấu xương. Ông Mạnh kéo cái chuông cửa, cái chuông kêu lênnhững tiếng “leng keng” vang vọng vào trong không khí tạo nên cái cảm giác u uấtvà não nề vô cùng. Phải tầm năm phút sau, cánh cổng gỗ to mới hé mở, đằng saulà một ông lão quản gia dáng người gầy gò hom hem, ho khù khụ liên tục. Ông lãonói cái giọng khàn dặc run run:
    – Ông đây … ông đây là …
    Ông Mạnh không trả lời, một tay ông mở nắp cái hộp gỗ đằngsau lưng Ngọc Lam ra, thế rồi ông Mạnh tuốt ra một thanh mộc kiếm. Ông Mạnh đưathanh kiếm lên trước mặt lầm rầm đọc, sau đó ông đưa hai ngón tay trà sát vàothanh kiếm từ cán tới đầu lưỡi. Thế rồi bất thình lình ông Mạnh vung thanh kiếmchém ngay trên đầu ông lão quản gia này, chỉ nghe tiếng thanh mộc kiếm chém giócái “vút”, sau đó là một tiếng la hét của một đứa con gái vang vọng. Bất thìnhlình ngay trước mặt ông Mạnh và Ngọc Lam lăn lông lóc một cái đầu hốc hác ghẻ lởvới mái tóc dài rối bời đang nhe răng ra. Ngọc Lam nhìn thấy cái đầu người đóthì mặt vẫn tỉnh bơ, tuy nhiên cô bé có lùi lại ra sau một bước và sáp vào ngườiông nội mình gần hơn nữa. Ngay sau khiông Mạnh chém thanh mộc kiếm lên phía trên đầu ông lão quản gia thì ngay lập tứcông ta bỗng nhiên đứng thẳng người, da giẻ hồng hào trở lại, và đặc biệt là ôngta không còn ho nữa. Ông lão quản gia kinh hãi nhìn ông Mạnh hỏi:
    – Ông đây … ông đây là phù thủy Mạnh Mộc đúngkhông ạ?
    Ông Mạnh một tay cất lại thanh mộc kiếm vào tay đậy nắp lại và đáp:
    – Chính là tôi, và đây là đệ tử của tội.
    Ông lão quản gia vội cúi người lùi qua một bên và nói:
    – Kính mời thầy phù thủy Mạnh Mộc vào.
    Cả hai người ôngMạnh và Ngọc Lam bước vào, theo sau là ông lão quản gia. Ông Mạnh đi dọc con đườngchính dẫn tới căn biệt thự, hai bên là hai hàng cây ăn trái um tùm, ông Mạnhbên tai có thể nghe thoảng đâu đây tiếng cãi vã, tiếng cười rúc rích của nhữngoan hồn đang tìm cách đuổi ông và Ngọc Lam đi khỏi căn nhà. Bước chân vào đếntrong tòa biệt thự, cả ông Mạnh và Ngọc Lam như bị cái không khí uất uất ngộtngạt bao trùm lấy toàn bộ cơ thể khiến cho họ như chỉ muốn ngã lăn đùng ra đất.Ông Mạnh nhìn quanh nhà, khi nhìn thấy hai cái cây cảnh trong nhà đang héo úa.Ông Mạnh bảo Ngọc Lam để cái tráp nhỏ lên trên bàn và cả cái thanh mộc kiếm.Ông Mạnh mở cái trap nhỏ đó ra, ông ta lấy từ bên trong ra một lọ nước nhỏ có mầuxanh lục. Thế rồi ông Mạnh cầm chai nước đó tiến về phía hai cây cảnh để ở gầncửa ra vào, nhỏ vào mỗi cây một giọt nước mầu xanh lục, tức thì hai cây bôngtươi tốt hẳn lên, đồng thời không khí trong nhà dường như đã đỡ u uất và ngộtngạt hơn đi rất nhiều. Một bà giúp việc sau khi bưng nước trà lên, bà đứng đónói:
    – Phiềnthầy đợi một chút, tôi sẽ lên kêu ông và bà xuống.
    Ông Mạnh xua taynói:
    – Tôibiết mình cần phải làm gì, cứ để cho hai ông bà nghỉ ngơi.
    Thế rồi ông Mạnhcất lại lọ nước vào trong trap, ông lấy ra một cái giỏ gỗ nhỏ dắt vào bên hông.Sau đó ông Mạnh cầm thanh mộc kiếm miểng lẩm nhẩm tay múa kiếm giữa nhà. Được mộtlúc thì bất ngờ cây kiếm này tỏa ra một mùi hương thơm ngào ngát khiến cho nhữngai có mặt ở đó khi ngửi pphải mùi hương này đều phải nhũn người ra. Ông Mạnhtay lăm lăm thanh kiếm nhìn Ngọc Lam nói:
    – Đithôi cháu.
    Ngọc Lam như hiểuý ông mình cũng gật đầu mỉm cười, thế rồi cả hai người tiến lại ra khu vườn đằngtrước nhà. Không hiểu vì gió hay vì cái gì mà bỗng nhiên một lọat các cây ăn quảtrên cành và ngọn bỗng rung lên bần bật. Kèm theo đó là những tiến rít lên vànhững tiếng gào thét ghê rợn khiến cho người trong nhà phải bủn rủn hết cả chântay. Ông Mạnh tay cầm kiếm nhìn về phía những cây ăn trái, miệng ông ta hỏi:
    – NgọcLam đã nhìn thấy cái cây nào chưa?
    Ngọc Lam chỉ vềphía gốc cây mít và nói:
    – Kìakìa ông ạ.
    Ông Mạnh nhìn vềphía cây mít đó, quả nhiên trong khắp các vườn cây thì cây mít này to lớn hơn lạthường, thêm vào đó là các cây khác cây nào cũng cành và ngọn rung lên ầm ầm,duy chỉ có cậy mít đó là vẫn đứng lặng im như tờ mà thôi. Ông Mạnh đưa cao câykiếm lên như để sẵn sàng, thế rồi ông quay qua bảo Ngọc Lam:
    – Cháutheo sát sau lưng ông nhé.
    Thế rồi ông Mạnh tiến bước thẳng xuống vườn cây ăn trái rậm rạp, theo sau sát lưng ông là NgọcLam. Ngay khi hai người vừa đặt chân xuống mảnh vườn, tức thì từ vô số cây ăntrái là những bóng trắng và bóng đen, tóc dài tóc ngắn với đủ các gương mặtquái dị lao về phía hai người. Ông Mạnh đi trước cầm thanh mộc kiếm vung lênchém mạnh vào những vong quỷ đó, chỉ thấy lưỡi mộc kiếm chém vào bọn họ là lậptức bọn chúng tan thành mây khói mà biến mất. Cứ như thế phải không biết baonhiêu vong quỷ hiện ra ngăn chặn hai ông cháu, phải mất tầm năm phút thì ông Mạnhvà Ngọc Lam mới tiến tới được cái gốc cây mít đó. Ngọc Lam như hiểu rõ mình cầnphải làm gì, vừa tới được gốc cây, cô đã ngồi xuống ngay ngắn ở vị trí thiền.Ông Tùng thì nhanh tay lấy ra một chiếc đinh gỗ cắm xuống đất ngay trước mặt NgọcLâm. Tức thì cả cái gốc cây mít như bừng sáng lên trong màn đêm, cây mít này lạitỏa ra một mùi hương thơm ngào ngạt. Ngay khi Ngọc Lam vừa ngồi vào vị trí thiền,tức thì tất cả lũ vong quỷ vội tập trung và đổ dồn về phía cô, cứ như thể chúngmuốn giết chết nhỏ đó vậy. Ông Mạnh lúc này mới cầm kiếm đứng ở ngoài mà laovào ngăn cản bọn vong quỷ để cô ngồi thiền. Và rồi cứ như thế không biết baonhiêu vong quỷ đã hiện ra để cố tìm cách đọat lấy sinh mạng của Ngọc Lam. Đượcmột lúc thì bỗng ở trên một cây cao gần đó hiện ra là một vong nữ áo trắng vớimái tóc đen dài trăng trít trên khắp cả các cành cây. Đột nhiên một doạn tóc củavong nữ này dài ra và phi thẳng về phía Ngọc Lam. Ngay khi ông Mạnh phát hiệnra thì đoạn tóc dài đó đã siết chặt lấy cổ của Ngọc Lam. Thế nhưng dù bị siết cổ,Ngọc Lam vẫn bình thản và cố tập trung vào việc ngồi thiền. Ông Mạnh lao tới dùng thanh mộc kiếm chém đứt đoạn tóc đó, thế rồi ông ta dùng lực phi thanh kiếm đó thẳng về phía vong quỷ tóc dài. Chỉ tiếc là ngay trước khi thanh mộc kiếm đóchạm được vào vong quỷ thì nó đã biến mất, thanh mộc kiếm bị ném mạnh vào thân cây gẫy làm đôi. Nhận thấy rằng ông Mạnh đã không còn vũ khí, nghĩ đến đây,toàn bộ vong quỷ vội tập trung hết về phía ông ta.
    Thế nhưng dù cho thành mộc kiếm đã bị gãy nhưng ông Mạnh vẫn không hề run sợ, ông Mạnh rút trong túi ra bảy lá bài bằng gỗ. Ông đưa lên trời cao hô lớn:
    – Hỡi mộc thần, xin người hãy ban sức sống cho những chiến binh thực vật, xin người hãy giúp con làm sạch vùng đất này.
    Khấn dứt câu, ôngbMạnh tung bảy lá bài bằng gỗ lên trời, tức thì bẩy lá bài này như có thể lực vô hình khiến cho chúng cứ bay lơ lửng trên trời và xoáy thành vòng tròn. Chỉbtrong tích tắc, từ vòng tròn trên không trung bỗng hiện ra bẩy chiến binh trên người là những bộ quân áo xanh lục, và tay cầm kiếm mộc lao xuống chém nhau túi bụi với vong quỷ. Ông Mạnh sau khi thấy mộc binh đã ra chân thì vội ngồi xuống cạnh Ngọc Lam và bắt đầu tụng niệm một thứ kinh gì đó.
    Trong cái cảnh hỗn loạn này, con vongquỷ tóc dài lúc nãy mới hiện ra, lần này nó tạo ra mấy đoạn tóc dài hắn lao vềphía Ngọc Lam, ông Mạnh như phát hiện ra, ông ta mở mắt và dùng tay chặn một đoạntóc lại, thế nhưng đoạn tóc khác đã siết chặt cổ ông và trêo ông ta lên cành ây mít. Những đoạn tóc khác lúc này cũng bắt đầu siết chặt lấy cổ, tay của Ngọc Lam mà treo cô ta lên cành cây. Ông Mạnh bị một đoạn tóc siết chặt vào cổ treo lơ lửng trên cây, hai tay thì cố giằng đoạn tóc ra, hai mắt thì sợ hãi khi nhìn thấy Ngọc Lam đãng bị những đoạn tóc khác siết chặt và treo lủng lẳng ở cách đó không xa. Ngọc Lam cho dù đang trong tình thế nguy kịch tính mạng, thế nhưng cô vẫn không hề khóc, Ngọc lam chỉ cố gọi:
    – Ông… ông ơi…
    Ngay khi mọi việcquá muộn, bất ngờ cả cây mít bỗng rung lên bần bật, thế rồi gió to nổi lên thổi lá mít rụng tạo thành những lưỡi dao sắc nhọn bắn về phía những vong quỷ và con quỷ tóc dài. Chẳng mấy chốc mà cả Ngọc Lam và ông Mạnh đã được thả ra. Ngay khi vừa tiếp đất, cả hai ông cháu lại ngồi thiền. Đến tầm một lúc sau, khi đã tụng niệm đủ, ám khí của cái vùng đất bị nguyền rủa này như tiêu tan dần, từ trên nhữngcành cây bõng phát ra một lọat khói trắng mờ ảo. Khi đến gần sáng thì mảnh đấtnày đã yên bình trở lại, người nhà lúc này mới chạy ra coi coi tình hình của hai ông cháu. Ngọc Lam sau một đêm không ngủ thì mệt đử người, Ngọc Làm quayqua nhìn ông nội mình nói:
    – Chúng ta lại thành công rồi ông ơi.
    Thế rồi cô đổ gụcđầu vào lòng ông mình mà ngủ ngon lành, ông Mạnh vẫn ngồi đó xếp chân vòng trònlấy tay khẽ xoa đầu Ngọc Lam, mặt ông Mạnh mỉm cười nói:
    – Cháu làm tốt lắm, Ngọc Lam.
     
    Nam Dương, Suki, Vân Yên and 4 others like this.
  3. Nguyệt Huyết Thiên

    Nguyệt Huyết Thiên Member
    • 834/994

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tuyệt Thế Thi Nhân
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    2,457
    CHƯƠNG 2: Bạch miêu
    Sau cái lần đánh đuổi vong quỷ ở căn nhà biệt thứ đó, Ngọc Lam và ông Mạnh còn nhiều lần khác ra tay giúp người tiêu diệt vong quỷ. Cho đến khi Ngọc Lam học hết cấp một thì ông Mạnh bỗng nhiên ôm nặng. Đã nhiều lần trong những giấc mơ, ông Mạnh thường thấy cảnh gia đình mình bịvong quỷ quậy phá, thêm vào đó bản thân ông còn nhiều phen bị vong hồn rượt đuổiđòi giết. Cứ mỗi lần như vậy, ông Mạnh thường bật dậy giữa đêm, ngồi trên giườngmột mình mà mồ hôi mồ kê nhễ nhại. Ông Mạnh tình đến bây giờ thì ông vẫn khôngthể nào hiểu được luật nhân quả, tính ra thì bản thân ông và dòng họ nhà ông từtrước đên nay luôn hành nghề thầy phù thủy, trừ tà diệt bạo mang lại an lànhcho dân chúng thì thử hỏi cócái gì mà sai cơ chứ? Tại sao đến khi ông gần đất xa trời lại có những giấc mơđiềm gở như thế? Không lẽ những lời nói của vong quỷ ngày nào với cha ông tứclà ông Trung là thật? Quả thật là dòng họ nhà ông từ trước đến nay toàn làmtrái lại ý trời, làm trái lại cái đạo luật nhân cả tức là can thiệp vào số kiếpcủa từng người. Cho dù có nói gì đi chăng nữa, thì hy vọng lớn nhất của ông bâygiờ vẫn là Ngọc Lam, một vị thánh sống, người mà ông Mạnh tin rằng sau này sẽ nốinghiệp ông và cha ông.
    Đêm hôm đó, ông Mạnh sau khi ăn xongbát cháo thì ông đi lòng vòng ngoài khu vườn rộng lớn của mình để cho khuây khỏađầu óc. Ông Mạnh lặng lẽ bước từng bước chậm rãi trong khu vườn này, nhìn nhữngcây cối mà mình trồng đượcông lại nhớ tới cái ngày nào mà ông bắt đầu nối nghiệp theo nghề thầy phù thủyvà chọn thờ phụng mộc thần, người tượng trưng cho sự sinh tồn và nầy nở. Ông Mạnhđi loang quanh một lúc, thế rồi ông dừng chân lại trước cái bể xi măng đốt lửathờ cúng của cha mình. Nghĩ thế nào, ông Mạnh bèn tiến tới chỗ củi thơm ở bên cạnhnhặt mấy cành củi nhỏ vứt vào, sau đó ông quẹt diêm châm. Một thứ lửa xanh bùnglên tỏa ra một mùi hương thơm ngào ngạt. Ông Mạnh đứng đó chìm đắm bản thân vàocái mùi hương thơm mát và cảm nhận cái hơi ấm từ ngọn lửa đó tỏa ra, cứ mỗi lầnđứng trước cái bể đốt lửa này ông Mạnh lại có cảm giác như ông Trung đang hiệndiện vây. Ông Mạnh còn đang đứng đó chìm đắm trong những hình ảnh và ýghĩ của ngày xưa thì bất ngờ từ phía trong nhà có tiếng hét vang lên thất thanh.Ông Mạnh như rùng mình, thế rồi ông cố hết sức lao ngay về phía nhà mình. Ông Mạnhvào đến nơi thì hình ảnh đầu tiên đập vào mắt ông chính là cảnh tượng Ngọc Lamđang nằm trên giường mồ hôi mồ kê nhễ nhại và lăn lộn, mọi người nhà xung quanhthì cứ đứng đó nhìn Ngọc Lam ôm mặt khóc tu tu. Ông mạnh tiến tới đẩy mọi ngườitrong nhà ra, thế nhưng khi mà ông vừa mới đưa tay chạm vào người Ngọc lam thìông phải rụt tay lại ngay. “Tại sao người Ngọc Lam lại nóng rẫy lên như thế nàychứ?”, ông Mạnh cứ đứng đó nhìn Ngọc Lam mà trong đầu tự hỏi, thế rồi nghĩ cóchuyện không lành, ông Mạnh tiến nhanh vào buồng và lục kiếm một thứ bùa phépgì đó. Khi ông Mạnh cầm được lọ nước bùa ra thì ông kinh hãi đánh rơi cả lọ thuốckhi trước mắt ông là cảnh con cháu nằm la liệt và mỗi người đều bị một vong quỷđề lên bóp cổ. Riêng về phía Ngọc Lam thì ông thấy một con vong quỷ nữ tóc đendài như hôm nào đang ngồi đó mà vuốt ve cô. Ông Mạnh tức điên lên, thế rồi ônglao tới bàn thờ cúng mà lấy ra ba lệnh bài trên đó, ông Mạnh lẩm rẩm đọc thầnchú, thế rồi ông ném lệnh bào ra thẳng trước nhà, vẫn không có một điều gì xảyra cả, ba mộc lệnh bài vẫn nằm trơ ra trên đất. Ông Mạnh vô cùng kinh hãi khimà phép thuật và lệnh bài của ông không còn hiệu nghiệm. Ông Mạnh từ từ đổ khựungười xuống hai đầu gối, mặt ông như đờ đãn ra khi nhìn cảnh nhà mình bị vongquỷ quậy phá, nhất là Ngọc Lam. Bất ngờ khi ông Mạnh nhìn lại về phía Ngọc Lamthì ông nghe thấy tiếng Ngọc Lam khe khẽ kêu lên:
    – Ông nội … ông nợi ơi…
    Ông Mạnh như bị cái tiếng rên rỉ đó của đứa cháu yêu quýtruyền sức mạnh, ông ta đứng dậy lao tới, thế nhưng khi ông vừa tới được bên NgọcLam thì con vong quỷ kia đã dùng lực mà hất văng ông ngã xuống sàn nhà. Ông Mạnhnằm đó cố ngồi dậy nhìn Ngọc Lam rên rỉ, thế rồi bất ngờ toàn thân Ngọc Lam bốclửa ngùn ngụt, ông Mạnh đưa tay về phía Ngọc Lam hét lớn:
    – Không!!! Ngọc Lam!!!
    Ông Mạnh hãi hùng bật dậy trongphòng mình, thì ra chỉ là một cơn ác mộng, ông Mạnh cứ thế ngồi trên giường thởhổn hển. Thế rồi thoạt nhiên bên tai ông là tiếng chó nhà kế bên rít lên từng hồi,đứng vậy, ông Mạnh không hề nghe nhầm, con chó này không phải tru lên mà là rítlên một cách ghê rợn. Cái tiếng rít của nó như lấn át hết tất cả các tiếng độngkhác, cái tiếng rít như len lỏi vào trong man đềm đó khiến cho một thầy phù thủytài phép như ông Mạnh cũng phải rợn tóc gáy lạnh sống lưng. Còn đang chưa hếthãi hùng thì bất ngờ không biết một con mèo trắng toát ở đâu nhẩy được vàophòng của ông Mạnh, nó nhìn ông Mạnh với đôi mắt một đỏ một vàng của mình khiếnông ta còn hãi hùng hơn nữa. Thế rồi con mèo này nhe răng và kêu lên những tiếngkêu inh tai thảm thiết, khiến ông Mạnh phải inh tai nhức óc. Ông Mạnh vớ cái gốiđan bằng tre ném mạnh về phía con mèo, chỉ trong tích tắc con mèo đã biến mất.Ông Mạnh ngồi trên giường nghĩ lại hình ảnh con bạch miêu với đôi mắt một vàngmột đỏ đó thì như rùng mình, ông nhớ lại rằng ngày trước ông Trung có nói rằngnếu khi không mà hắc miu mà xuất hiện thì không đáng sợ. Mà đáng sợ phải là nhịnhãn bạch miêu, trong sách phù thủy có tương truyền rằng bạch miêu là con vật củacõi khác (khác hẳn với hắc miêu sống ở cõi trần) mỗi khi bạch miêu xuất hiện tứclà cánh cổng chung giới môn nối liền với hai cõi khác nhau đã được mở. Bạch miêuthông thường có nhị nhãn là vì hai cặp mặt khác mầu này thông thường giúp nónhìn thấy được mọi việc ở hai thế giới cùng một lúc, hay nói cách khác là haicõi khác nhau. Mỗi khi bạch miêu tìm đến một người nào đó thì tức là người nàyđã lập kì tích hoặc không thì đã phạm trọng tội. Đôi khi bạch miêu dẫn đường chomột vị thần thánh nào đó, những cũng có nhiều lúc người đi theo bạch miêu vềcõi trần lại là một con quỷ với sức mạnh vô tưởng. Nghĩ đến đây, ông Mạnh quayđầu nhìn ra cửa phòng sợ hãi và ớn lạnh, từ khe cửa xuất hiện một làn khói đenđang luồn lách bay vào trong phòng, thế rồi cách cửa tự động hé mở dần dần,khói đen ngày càng dầy đặc. Ông Mạnh ngồi trên giường, những giọt mồ hôi lăntrên chán và má ông ta, hai mắt ông không hề chớp mà nhìn chằm chằm vô cửa nhưthể đợi cái người đang chuẩn bị xuất hiện kia.
    Cuối cùngcánh cửa phòng ông Mạnh cũng mở toang hẳn ra, đằng sau cánh cửa là một lớp khóiđen dày đặc. Bước từ trong đám khói đen đó ra là một người thanh niên gầy gò vớiđôi mắt thâm quầng, trên mình mặc một bộ quần áo vải mầu đen có hoa văn trắng,trên đầu là chiếc mũ vải đen hình thái cực trắng nổi hẳn lên. Ông Mạnh nhìn ngườithanh niên này không chớp mắt, toàn thân như bị tê liệt, người thanh niên nàythì cứ thế ung dung từng bước chậm rãi tiến vào với hai tay chắp ra đằng saulưng. Ông Mạnh đợi cho người thanh niên này bước hẳn vào phòng mới run rảy thốtlên:
    – Ngươi …
    Người thanh niên này dừng bước giữa phòng, trên đôi môi thâmxì của hắn ta nở một nụ cười ghê rợn. Ông Mạnh lúc này mới đưa tay lên niệm thầmchú, thế rồi ông chỉ tay về phía cây cảnh ngay gần cửa. Một tia sáng xanh xuấthiện nối tay ông với cái cây cảnh đó. Bỗng nhiên cái cây cảnh của ông Mạnh bỗngnhư sáng rực lên tỏa ra một mùi hương thơm ngào ngạt. Người thanh niên này vẫnkhông làm gì chỉ đứng đó mà cười mỉm, thế rồi hắn ta quay lại dương đôi mắtthâm quầng nhìn lên cái cây cảnh đó, ngay tức thì cả cái cây cảnh bỗng dừngphát sáng và tỏa mùi thơm, thay vào đó cái cây này cứ thế mà héo hắt dần đi.Ông Mạnh ngồi trên giường chứng kiến cái sức mạnh bóng tối vô hình đáng sợ đó củangười thanh niên này thì ông run rẩy đưa tay lên chỉ vào mặt cậu ta đang mỉm cườimà nói:
    – Nhà ngươi … nhà ngươi … đồ quỷ dữ…
    Người thanh niên này nghiêng đầu nhìn ông Mạnh hỏi móc họng:
    – Quỷ dữ … nếu ta là quỷ dữ thì chả phải ông sẽ cócách tiêu diệt ta hay sao?
    Ông Mạnh ngồi trên giường càng nghe những lời người thanhniên này nói thì ông ta càng muôn phần run sợ hơn nữa. Ông Mạnh run sợ là vì bảnthân ông ta chưa bao giờ gặp phải một con quỷ nào mà mạnh như thế này, thêm vàođó nữa là sức mạnh của con quỷ này quả thực là mạnh hơn tất cả, mạnh hơn cả nhữnggì mà ông ta biết. Còn đang đứng đó run sợ trước con quỷ bóng tối trong phòngmình thì chợt ông Mạnh như nhớ ra dưới gối mình bao giờ cũng có năm lá mộc bài.Nhớ ra điều đó, ông vội quay người lật gối lấy ra năm lá bài. Ông Mạnh cầm nămlá mộc bài đưa ra trước mặt hô lớn:
    – Con cầu mong mộc thần hãy giúp con tiêu diệt conquỷ dữ này.
    Nói rồi ông Mạnh cầm năm lá mộc bài ném thẳng lên trần nhà.Tuy nhiên, thay vào việc năm lá bày sẽ quay vòng tròn lơ lửng trên không trungthì lần này cả năm lá bài tự động rơi xuống đất lạch cạch. Người thanh niên đứngở giữa phòng nhìn thấy cái cảnh đó thì cười phá lên. Ông Mạnh như vẫn không tinvào những gì mình đang nhìn thấy, tức mình ông nghiến răng hỏi:
    – Con quỷ dữ kia, nhà ngươi muốn gì?
    Người thanh niên này lắc đầu nói:
    – Không … không … ai nói với ông ta là quỷ dữ cơchứ?
    Ông Mạnh chỉ tay vào mặt người thanh niên này nghiến răngquát lớn:
    – Nếu không phải là quỷ thì tại sao lại nhập mộngmà cho ta chứng kiến cảnh gia đình bị hãm hại cơ chứ? Chỉ có là quỷ dữ thì mớitới tim ta để trả thù vào lúc ta đang gần đất xa trời như thế này mà thôi.
    Người thanh niên này mỉm cười khoang tay trước mặt mà nói:
    – Thế con bạch miêu lúc đầu chạy vào phòng chỉ là điềm báo cho ông biết rằng quỷ dữ đang tới tìm thôi hay sao?
    Ông Mạnh nghe cái câu nói đó của người thanh niên này thìnhư không tin vào mắt mình, càng nhìn vào cái bộ mặt hắc ám của người thanhniên này, ông Mạnh càng đinh ninh rằng hắn ta không thể nào là thần linh đượcchỉ có thể là quỷ dữ thôi. Nghĩ đến đây, chợt ông Mạnh mỉm cười, thế rồi ông lắcđầu nói giọng mỉa mai:
    – Không thể nào… thật thương thay cho cái loại quỷdữ như người lại dám mạo nhận mình là thần linh.
    Chợt người thanh niên này đổi sắc mặt, thế rồi cậu ta nhưthoát ẩn thoát hiện trong làn khói đen, chỉ trong cái chớp mắt mà người thanhniên này đã hiện ra ngay đằng trước giường của ông Mạnh, một tay hắn ta túm hờlấy cổ ông Mạnh mà sách cổ ông nhấc khỏi giường. Ông Mạnh tuy không bị siết chặtcổ lắm, nhưng ông dường như có thể cảm nhận được cái hơi lạnh buốt đang lan tỏara từ tay hắn, thêm vào đó toàn thân ông bây giờ như bị tê liệt hoàn toàn. Ngườithanh niên này đưa mặt hắn vào gần mặt ông ta nói phả ra cái hơi lạnh buốt:
    – Ông hãy nghe cho rõ đây, ta chính là Nghiệp ChướngQuỷ Thần, kẻ đi thực thi cái mà loài người các ông gọi là nhân quả.
    Ông Mạnh nghe những lời nói đó của Nghiệp Chướng Quỷ Thầnthì ông ta vẩn gượng mỉm cười mà hỏi móc lại:
    – Nếu nói như vậy thì từ trước đên nay ta chưa hềlàm việc gì ác, thử hỏi tại sao thần linh lại đến tìm ta cơ chứ?
    Nghe đến đây, Nghiệp Chướng Quỷ Thần trợn mắt nghiến răngnói lớn:
    – Không làm gì sao?! Ta đến hỏi tội người là vìnhà ngươi đã can thiệp vào công việc của ta!
    Nói đến đây Nghiệp Chướng Quỷ Thần mạnh tay quẳng mạnh ông Mạnhlại xuống giường. Thế rồi hắn quay lưng lại mà nói:
    – Nhà người theo nghề phù thủy, có phép thuật thìphải hiểu rõ rằng trên đời này ân oán tuần hoàn, cái gì cũng có cái giá của nó.Vậy vì cớ làm sao người lại đi phá bỏ cái mà các người tin là nhân quả cớ chứ?
    Ông Mạnh từ từ ngồi dậy trên giường nhìn người thanh niênkia cười nói:
    – Nhà ngươi mở mồm ra thì tự xưng mình là người đithực hiện nhân quả. Vậy ta hỏi ngươi, nhân quả ở đâu khi mà những người dânlương thiện luôn bị quỷ dữ quấy rối? Nhân quả ở đâu? Việc của ta là trừ dan giệtbạo, giúp người thoát khỏi cảnh khổ đau thì có gì là sai trái cơ chứ?
    Nghiệp Chướng Quỷ Thần lúc này mới quay hẳn người lại chỉtay vào mặt ông Mạnh cười lớn mà nói:
    – Nhà ngươi đã luyện phép được đến như bây giờ rồimà vẫn còn bị cái chữ tôi lấn chiếm suy nghĩ. Người nghĩ rằng bản thân ngươi làmột thầy phù thủy tài phép thì ngươi có thể biết hết mọi chuyện trên thế gian hay sao? Ngươi nghĩ rằng những gia đình ngươi từng giúp đỡ, những con quỷ ngươitừng tiêu diệt chỉ đơn giản là lộng hành hay sao? Có bao giờ người biết về kiếptrước của một gia đình, của một con người không? Có bao giờ người biết đượcvong quỷ tại sao lại bị đọa vào ngã quỷ không luân hồi hay chưa? Có bao giờ ngườihiểu được cái câu “đọa kiếp luân hồi” hay không?
    Ông Mạnh như cứng lưỡi trước những lời nói đó của Nghiệp ChướngQuỷ Thần, ông Mạnh cố cãi:
    – Kiếp nào cho bằng kiếp này, thử hỏi làm sao nhàngười nói ta có thể dương mắt lên nhìn cảnh chúng sinh lầm than được cơ chứ? Đếnthần linh như các người còn không thèm ra tay cứu giúp thì thử hỏi các người cótư cách gì mà buộc tội ta?
    Nghiệp Chướng Quỷ Thần càng nghe ông Mạnh nói thì càng cườilớn. Thế rồi hắn ta tặc lưỡi nói:
    – Ôi hai chữ nhân quả… đến bao giờ thì lũ người trầnmắt thịt các ngươi mới hiểu thấu cơ chứ?
    Thế rồi Nghiệp Chướng Quỷ Thần từ từ tiến tới phía ông Mạnhkhom lưng mà nói:
    – Được thôi, nếu nhà ngươi không cam lòng nhìn cảnhchúng sinh đọa đầy, vậy ta sẽ cho người biết trước tương lai. Khi ngươi bướcqua cõi khác, trong tay sẽ không có lấy một mộc binh đi theo bảo vệ, thêm vàođó gia đình nhà ngươi sẽ lụi bại vì bị quỷ dữ báo thù. Và điều thú vị hơn nữalà đứa cháu yêu Ngọc Lam của ngươi, là hiện thân của hỏa thần, sẽ bị ma quỷhành hạ tới già.
    Ông Mạnh nghe thấy Ngọc Lam sẽ bị như vậy thì sắc mặt ông takinh hãi lắm, ông Mạnh miệng run rẩy nói:
    – Không … không thể nào …
    Nghiệp Chướng Quỷ Thần đứng thẳng người nói:
    – Để ta coi coi, một khi nhà người đã khuất núithì ai sẽ rủ long thương.
    Nói đến đây thì Nghiệp Chướng Quỷ Thẩn ngẩng mặt lên trời cườimột cái giọng cười khanh khách nghe mà đến rợn người. Về phần ông Mạnh thì ôngta vẫn ngồi trên giường mặt tái mét, dường như linh tính đã mách bảo ông rằngcái kẻ đang đứng ngay trước mặt ông bây giờ đây chính là một vị thần. Nghĩ đếnđây, ngay khi Nghiệp Chướng Quỷ Thần vừa quay người bước đi được mấy bước thìông Mạnh đã chồm người dậy với tay nắm lấy vạt áo của Nghiệp Chướng Quỷ Thần.Nghiệp Chướng Quỷ Thần quay ngang đầu nhìn ông Mạnh đang bò dưới đất túm lấy vạtáo của mình hỏi bằng một giọng lạnh lùng:
    – Ông còn muốn cái gì nữa? ta đã cho ông biết trướcđược tương lai rồi còn gì?
    Ông Mạnh lúc này nằm trên giường, hai tay vẫn nắm chặt lấy vạtáo dài của Nghiệp Chướng Quỷ Thần, đầu ông cúi xuống đất nói giọng sợ hãi:
    – Xin thần linh… xin thần linh rủ lòng thương. Conđã biết tội của con rồi, xin thần linh đường làm hại tới bé Ngọc lam, nó … nóchỉ là một đứa nhỏ. Bao nhiêu tội trạng con xin gánh chịu hết ạ…
    Nghiệp Chướng Quỷ Thần quay hẳn người, hắn dùng chân cố đạpđể gỡ hai tay của ông Mạnh ra, trên cái khuôn mặt gầy hom hem đó của hắn ta lạinở một nụ cười. Nghiệp Chướng Quỷ Thần nói:
    – Chẳng phải ông vẫn tự tin bản thân mình là một thầy phù thủy cao tay đó hay sao. Tất cả những gì sắp xảy ra với gia đình ông đềusẽ là do bàn tay của quỷ dữ tạo nên. Nếu vậy thì chắc chắn ông phải có cách giảiquyết chứ?
    Ông Mạnh vẫn nằm trên mặt đất, hai tay cố nắm chặt lấy châncủa Nghiệp Chướng Quỷ Thần, ông nói giọng van xin lạy lục:
    – Xin thần linh rủ lòng thương, tôi biết tội trạngcủa tôi rồi … bao nhiêu quả báo tôi xin gánh chịu hết … xin đừng làm hại giađình tôi mà… xin ngài đừng làm hại tới Ngọc Lam…
    Hai người cứ thế giằng co nhau trong phòng ngủ của ông Mạnh.Một kẻ trần tục làm thầy đang nằm dưới đất lê lết van xin hai tay túm lấy áocòn đầu thì cứ cúi gập xuống mặt đất. một kẻ thì đứng ngửng cao đầu thẳng lưng,mặt không hề tỏ vẻ gì là sót thương cho cái người đang cúi lạy van xin hắn cả,phải chăng đây là cái cảnh tượng mà con người chúng ta hay thấy ở các vị thầnlinh hay sao? Ông Mạnh cứ thế mà nằm dưới đất van xin lạy lục Nghiệp Chướng QuỷThần, thế rồi hắn chốt hạ một câu:
    – Như ta đã nói, nếu để nhà người chịu hết thì đókhông còn gọi là luật nhân quả nữa. Hãy tự nghĩ cách mà cứu lấy gia đình củanhà ngươi đi.
    Nói rồi Nghiệp Chướng Quỷ Thần dùng một chân hất mạnh ông Mạnhngã lăn ra đất. Ngay khi ông Mạnh kịp lật người và bò lại thì Nghiệp Chướng QuỷThần đã tan thành khói đen rồi.
    Ông Mạnh lạimột lần nữa bật dậy trên chính chiếc giường của mình, toàn thân ông mồ hôi vãra như tắm. Thế rồi ông Mạnh cất lên những tiếng ho khù khụ vang vọng khắp cả bốnbề không gian yên ả. Ông Mạnh còn muôn phần kinh hãi hơn nữa khi mà trong phòngvẫn còn phảng phất khói đen, cái thứ khói của Nghiệp Chướng Quỷ Thần. Còn đangngồi đó ho khù khụ trong lo sợ thì Ngọc Lam đã chạy vào bên ông Mạnh, Ngọc Lammột tay vuốt lưng cho ông mình, mặt lo lắng hỏi:
    – Ông ơi ông không sao chứ? Cháu lấy nước cho ônguống nhé?
    Ông Mạnh vẫn ho khù khụ, thế rồi ông quay mặt ra nhìn NgọcLam, chợt những lời nói lúc nào của Nghiệp Chướng Quỷ Thần lại văng vẳng bêntai. Ông Mạnh không nói gì chỉ nhìn Ngọc lam với hai con mắt rơm rớm, “Không lẽnào đứa cháu mà bẩn thân ông ta yêu thương nhất rồi sẽ phải gánh lấy cái nghiệpmà ông và cha ông ta gây ra hay sao?”, ông Mạnh cứ ngồi đó đờ người ra mà nghĩthầm. Ngọc Lam thấy ông nội mình có gì đó lạ lắm, vẻ mặt cô ta lo lắng hơn, NgọcLam hỏi:
    – Ông ơi, sao ông lại khóc?
    Ông Mạnh lắc đầu, giọng run run:
    – Không … ông không sao đâu mà …
    Thế rồi Ngọc Lam chạy ra phía bàn rót một cốc nước lọc cho ông nội mình uống. Khi mang nước lại cô để ý thấy trên sàn nhà có mấy lá mộcbài rơi vãi, Ngọc Lam cúi người nhặt đủ năm lá mộc bài lên đưa cho ông nội mìnhvà nói:
    – Ông ơi, ông cất mộc bài đi này. Ông uống nướcđi.
    Ông Mạnh đón lấy năm lá mộc bài mà tay run lên, có lẽ là ôngta còn đang quá sợ hãi về cái tương lai đen tối mà gia đình ông sắp phải trảiqua.
    Thời gian cứthế thấm thoát trôi qua, ông Mạnh thì ngày một yếu dần đi và có lẽ cái khoảngthời gian mà ông còn tồn tại trên cõi đời này là rất ngắn. Nhưng ông Mạnh có lẽvẫn còn nhớ mãi cái hình ảnh đêm nào mà con bạch miu đưa Nghiệp Chướng Quỷ Thầntới gặp ông, và những gì mà hắn ta nói với ông về vận mệnh của gia đình ông saunày, nhất là vận mệnh của Ngọc lam, đứa cháu gái mà ông Mạnh yêu thương nhất. Bảnthân ông Mạnh bây giờ đang suy nghĩ coi làm cách nào để có thể chặn chân quỷ dữkhiến cho bọn chúng không thể tới quậy phá nhà ông được. Sau nhiều đêm nghĩ ngợi,cuối cùng ông Mạnh đã dùng toàn bộ sự hiểu biết và phép thuật của mình để nghĩra kế chặn chân quỷ dữ và một lần cuối cùng thay đổi cái vận mệnh đắng cay củagia đình ông. Vậy ông Mạnh làm cách nào? Cũng không có gì khó hiểu lắm, việc đầutiên mà ông Mạnh làm đó là ông ra vườn cây cảnh của mình, chọn ra đủ bốn cây cảnhthiêng nhất và cắt tỉa chúng thành những kiểu dáng như trong sách thuật Mộc Thầnmà ông học được. Sau đó ông Mạnh khéo léo bảo người nhà sắp xếp bốn cây cảnhnày vào đúng vị trí như để yểm bủa cả căn nhà. Bên cạnh đó, ông Mạnh đã bắt ngườinhà lên tận rừng núi cao để tìm cho được một khúc cây cực kì quý hiếm. Khi cóđược khúc cây đó, ông mạnh khéo léo bảo thợ đục thành tám chiếc đinh bẩy tấc.Sau khi hoàn thành, ông Mạnh mất gần một ngày trời chỉ đẻ yểm bùa tám cây mộcđinh đó. Mộc đinh sau khi được yểm bùa và luyện thành thì bản thân chúng còn cứnghơn cả sắt, thêm vào đó mộc đinh phát ra một thứ ánh sáng vàng nhạt êm dịu và tỏara một thứ mùi hương nhẹ nhàng phảng phất. Điều đặc biệt cần nhắc đến ở tám câymộc đinh này là chỉ cần chôn chúng trước cửa nhà con cháu, mỗi nhà một cái, vàtrước nhà bàn thở tổ ba cậy. Hàng ngày con cháu dẫm lên cây đinh đó sẽ đượcchuyền cho một thứ ánh sáng của Mộc Thần giúp bảo vệ khỏi ma quỷ, và chính cáimùi hương của mộc đinh sẽ bám lấy người của con cháu ông Mạnh sau này và sua đuổima quỷ khiến chúng sợ hãi không dám lại gần. Sau khi đã chôn đinh và sắp xếpcây cảnh vào vị trí, lúc này ông Mạnh mới yên tâm rằng gia đình ông sau này sẽkhông còn gặp trở ngại gì nữa.
    Thời gian cứthế thấm thoát trôi qua, và rồi ông Mạnh ngày càng yếu đi, còn Ngọc Lam thìcũng đã vào học cấp ba. Có lẽ cái lời tiên tri của vong quỷ ngày nào là khôngsai vào đâu được khi mà Ngọc Lam càng lớn có vẻ như không còn nghe lời bố mẹ nữa.Ngọc Lam vốn là một đứa con gái thông minh và có nghị lực, quyết tâm, và là ngườinăng động. Thế nhưng không hiểu là do ý trời hay do tính cách mà chuyện họchành đối với Ngọc Lam không được xuôn xẻ cho lắm. Nhà Ngọc Lam vốn giầu có chonên chẳng mấy chốc mà cô cũng dần đua đòi theo chúng bạn mà bỏ bê tất cả. Trongnhà này người chứng kiến cảnh đó đau lòng nhất không phải là bố mẹ của NgọcLam, mà người đau lòng nhất lại chính là ông Mạnh, một thầy phù thủy tâm huyếtkhi nhìn thấy đứa cháu của mình dần dần rời bỏ cái lãnh vực tâm linh mà đắmchìm vào những thứ vật chất tầm thường, có lẽ Ngọc Lam bây giờ không còn là NgọcLam ngày xưa của ông Mạnh nữa rồi. Đêm hôm đó là đêm 27 tết, cũng là cái đêm mà ông Mạnh có lẽ là sẽ không qua khỏi. Ông Mạnh nằm trên giường, tiếng ông hovang khắp cả nhà. Bố của Ngọc Lam ngồi bên cạnh, ông Mạnh cố kìm cái cơn ho củamình, ông nói:
    – Ngọc… Ngọc Lam đâu? … cho bố … cho bố gặp nó…
    Bố của Ngọc Lam nghĩ ngợi một lúc, bác ta biết rằng giờ nàychắc chắn Ngọc Lam đang chuẩn bị đi chơi, nhưng bác ta vẫn đứng dậy nói:
    – Bố đợi con một chút … để con đi gọi nó…
    Thế rồi bác ta đứng dậy đi về phía buồng Ngọc Lam, đằng sauvẫn là tiếng ông Mạnh đang ho lên từng cơn. Bố của Ngọc Lam vừa bước gần đến cửaphòng của cô thì Ngọc Lam bước ra với cái quần bò bó rách, cái áo choàng lôngnhung và mùi nước hoa nồng nặc. Bố của Ngọc Lam nói:
    – Con rẽ qua buồng ông một tí, ông muốn gặp con…
    Ngọc Lam thở dài vẻ khó chịu, cô nói:
    – Lại có chuyện gì nữa đây…
    Thế rồi Ngọc Lam ngồi xuống bên cạnh ông Mạnh, cô nắm lấytay ông Mạnh và nói:
    – Ông ơi … ông cảm thấy sao rồi ạ…
    Ông Mạnh nhìn Ngọc Lam hai con mắt rơm rớm nói:
    – Cháu … cháu có thể ở lại bên ông đêm nay đượckhông?
    Ngọc Lam thờ dài, thế rồi cô ta nói:
    – Ông à… tối nay cháu có hẹn với bạn rồi… có gìcháu sẽ mua món cháo ngao về cho ông ăn đêm nhé…
    Ông Mạnh còn chưa kịp nói gì thì tiếng chuông điện thoại từtrong cái túi đeo chéo trên người cô đã reo vang. Ngọc Lam rút tay mình khỏitay ông Mạnh, cô lôi cái máy ra giập đi. Thế rồi Ngọc Lam đặt tay lên người ôngmình và nói:
    – Thôi cháu đi đây … có gì cháu sẽ mua cháo choông nhé… cháu chào ông…
    Thế rồi Ngọc Lam từ từ đứng dậy, cô rút từ trong túi ra mộtđiếu thuốc bạc hà và châm lên. Ông Mạnh cố nhổm người dậy nói:
    – Ngọc … Ngọc Lam …
    Ngọc Lam miệng phì phào điếu thuốc, thế rồi cô ta đứng ở cửaquay lại mỉm cười nói:
    – Ông yên tâm cháu sẽ về gặp ông mà …
    Nói rồi Ngọc Lam vẫy tay chào tạm biệt mà đi thẳng ra ngoàicửa, nơi mà đám bạn cô đang đợi. Ông Mạnh cố với tay định gọi tên Ngọc Lamnhưng cơn ho cứ mãi kéo dài. Bố Ngọc Lam thấy vậy mới vội chạy lại để đỡ ông Mạnhngồi dậy. Ông Mạnh vẫn ho khù khụ, ông ta đưa một tay lên che miệng, sau khi hoxong, ông Mạnh đưa tay ra nhìn thì ông thất thần kinh hãi khi mà ông nhìn thấynhững đốm đỏ đang vấy trên tay ông ta.
     
    Nam Dương, Suki, Vân Yên and 4 others like this.
  4. Nguyệt Huyết Thiên

    Nguyệt Huyết Thiên Member
    • 834/994

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tuyệt Thế Thi Nhân
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    2,457
    CHƯƠNG 3: Pháp bảo
    Đêm hai bẩy tết hôm đó, Ngọc Lam vàđám bạn của mình đã đi ăn nhậu và hò hát một trận tới bến. Ngọc Lam ngồi đằngsau xe máy do anh người yêu mình đèo, hai tay cô xiết chặt ôm lấy hông anh ta,một cái cảnh tượng ấm cúng trong tiết trời đông giá rét, thử hỏi có đôi traigái yêu nhau nào mà không muốn được như thế chứ? Tuy nhiên chỉ có một điều, NgọcLam nào đâu có ngờ được rằng trong cái lúc cô đang đi chơi vui vẻ thì ông nộicô, người mà trước đây Ngọc Lam yêu thương nhất đang gần đất xa trời lắm rồi. Quaytrở lại ông Mạnh, đã gần mười một giờ đêm rồi, cái tiếng ho khù khụ của ông Mạnhcứ vang vọng khắp cả khu nhà, cái tiếng ho đó cứ len lói vào trong màn đêm, lúcthì khàn đặc, lúc thì lại sang sảng. Chính vì cái tiếng ho cứ liên hồi đó màkhông ai trong gia đình ông Mạnh có thể ngủ được. Mẹ của Ngọc Lam thì cứ nằmtrên giường xoay qua xoay lại, trong lòng bất an mà lo cho ông Mạnh lắm. Riêngbố của Ngọc Lam thì khác, bác ta vẫn luôn túc trực ngay bên cạnh giường của chamình. Nhìn ông Mạnh nằm trên giường, toàn thân cứ rung lên vì những cơn ho thìtrong lòng bác ta như đau sót lắm. Đã nhiều lần cha của Ngọc Lam thuyết phụcông Mạnh vô viện để được chăm sóc tốt hơn, thế nhưng ông Mạnh một mực khước từ.Ông Mạnh nói rằng những người làm nghề phù thủy thường tự tay chưa bệnh cho bảnthân và ít khi nào nhờ tới y học hiện đại. Thêm vào đó, ông Mạnh một mực nói rằngbản thân ông đã biết trước được lúc nào ông sẽ phải ra đi, cho nên ông lại càngkhông muốn được đưa vào viện để con cháu ông tìm cách níu kéo ông lại ở cái cõinày. Bố của Ngọc Lam cầm ly nước tiến tới đỡ ông Mạnh dậy ra ý bảo ông uống ngụmnước cho đỡ ngứa họng, đồng thời một tay bác ta vuốt vuốt sau lưng ông Mạnh.Ông Mạnh làm xong ngụm nước thì thều thảo hỏi:
    – Cái … Ngọc Lam … Ngọc Lam đã về chưa?
    Bố của Ngọc Lam vẻ mặt buồn bã lắc đầu, thế rồi bác ta nóigiọng an ủi:
    – Bố đợi cháu nó một chút, chắc nó sẽ về sớm thôimà.
    Ông Mạnh gật đầu ừ nhẹ, xong sau đó ông lại tiếp tục ho, cáitiếng ho sang sảng nghe mà đau buốt ruột gan lắm.
    Quay trở lạivới Ngọc Lam, cô nhìn lên đồng hồ thì cũng đã gần mười một giờ rưỡi rồi. NgọcLam quay qua nói nhỏ với bạn trai mình:
    – Anh ơi … đưa em ra đầu phố Quán Thánh, em cònmua cháo trai cho ông.
    Bạn trai Ngọc Lam nhìn Ngọc Lam nói:
    – Còn sớm mà em, với cả đang vui. Có gì sáng maimua cho ông ăn cũng được mà. Chứ đêm rồi em mua về ông ngủ không có ăn đâu mà.
    Lúc đầu Ngọc Lam nghe vậy còn ầm ừ như có ý ở lại và khôngmua cháo trai về cho ông mình nữa. Nhưng không hiểu được trong thâm tâm cô nhưcó một cái gì đó làm cho thức tỉnh, hay đúng ra là trong lòng Ngọc Lam bây giờđang rạo rực lắm, có một thứ linh tính gì đó như mách bảo với cô rằng nếu bâygiờ mà không mua thì sẽ không còn cơ hội khác nữa đâu. Nghĩ đến đây, đột nhiênNgọc Lam đùng đùng đứng dậy giữa phòng hát, cô vẻ mặt giận dữ quát mắng bạntrai mình:
    – Nếu anh không đi thì em đi!
    Nói rồi Ngọc Lam đùng đùng bỏ ra ngoài khiến cho bạn trai côphải hốt hoảng mà đứng dậy lao ra theo. Kết cục là cả hai người đứng trước cửaquán karaoke mà cãi nhau ỳ xèo. Ngọc Lam bây giờ như không còn là chính bảnthân mình nữa, có đứng đó nói năng chửi bới bạn trai mình một cách thậm tệ, và thậm chí cô còn đòi chia tay. Bản thân bạn trai Ngọc Lam khi thấy cô xử sự nhưvậy thì cũng cảm thấy giận Ngọc Lam lắm. Thế nhưng cậu ta đã nguôi giận khinghĩ rằng chắc Ngọc Lam vì quá lo cho ông mình, mà đúng là ông Mạnh đang ốm thật.Nghĩ đến đây, bạn trai Ngọc Lam đành lấy xe và trở cô đi mua cháo trai ở QuánThánh về cho ông Mạnh, thế nhưng trên xuốt quãng đường đi ra Quán Thánh đó, NgọcLam đã không hề ôm lấy bạn trai cô mà cứ ngồi đừ người ra đó, giữa cô và bạntrai cô lúc nào cũng có khoảng cách, một cái khoảng cách vô hình mới xuất hiện.
    Quay trở lạiphía ông Mạnh, hiện giờ ông đang ho một cách giữ dội, tiếng ho cứ sang sảng, vàcon cháu trong nhà cũng đã tập trung hết ở phòng ông. Ông Mạnh không còn nằm mộtchỗ được nữa, mà ông đã phải ngồi dậy. Do ho quá nhiều mà ông Mạnh bây giờ cảmthấy đau đầu kinh khủng, bố của Ngọc Lam và mấy anh chị em khác trong nhà lúcnày mới tiến tới bên giường ông Mạnh mà cầu xin:
    – Con xin bố … bố nghe lời bọn con … để bọn conđưa bố vào viện đi.
    Ông Mạnh vẫn gạt tay và nói trong tiếng ho sặc sụa:
    – Không … khụ! Khụ!
    Thế rồi ông Mạnh bắt đầu lo ngại hơn nữa, ông lo ngại rằngkhông lẽ nào số kiếp ông đã cận kề, và ông sẽ phải chết vào đêm nay. Ông Mạnh lấytay tre miệng ho khù khụ, đồng thời ông ta dường như có thể cảm nhận được khôngkhí trong phòng như đang trở nên lạnh buốt hơn hẳn. Bất thình lình ông Mạnh đưamắt nhìn ra chỗ cửa ra vào kia, ông vô cùng kinh hãi khi mà Nghiệp Chướng QuỷThần đã đứng đó từ khi nào, vẫn cái bộ mặt hốc hác thâm quầng đó, và trên đôimôi thâm xì của hắn ta vẫn là cái nụ cười lạnh toát như khi nào.
    Ngọc Lam đã tớiđược quán cháo trai ở phố Quán Thánh, cô gọi một bát cháo trai nhiều trai mangvề. Thế nhưng không hiểu vì lí do gì mà quán này hôm nay chuẩn bị cháo trai rấtlâu, Ngọc Lam cứ đứng ngồi không yên, bạn trai cô nhìn thấy cô như vậy thì cứcó cảm giác như là Ngọc Lam đang vội để về nhà lắm vậy. Ngọc Lam đã nhiều lầngiục người bán hàng bảo nhanh lên, thế nhưng họ vẫn chỉ đáp lại là từ từ.
    Quay trở lạivới ông Mạnh, ông Mạnh bây giờ liên tục ho ra máu, đồng thời ông cảm thấy toànthân mệt mỏi vô cùng. Con cháu của ông Mạnh thấy rằng không ổn, cuối cùng họ đãphân công nhau gọi ngay một xe cấp cứu để đưa ông vào viện. Bên cạnh đó, bố củaNgọc Lam liên tục gọi vào máy điện thoại di động cho cô nhưng chuông cứ thế đổmà không có một ai nhấc máy. Xe cứu thương đã đến, nhân viên y tá, bác sĩ, vàcon cháu ông Mạnh cố dìu ông ra xe nhưng ông Mạnh nhất quyết không chịu đi, ôngnói xen vào tiếng ho:
    – Ngọc … Ngọc Lam của ông … cháu … cháu đâu rồi…
    Bố Ngọc Lam thấy vậy thì càng bực tức vì đang trong hoàn cảnhthế này mà Ngọc Lam còn đi chơi không thèm nghe máy, bình thường gọi là NgọcLam bắt máy ngay cơ mà? Bố của Ngọc Lam cố quay ra an ủi ông Mạnh và nói rằngNgọc Lam đang trên đường tới bệnh viện rồi và ông hãy nghe lời vô bệnh viện sẽ được gặp Ngọc Lam. Thế nhưng mặc cho bố Ngọc Lam có thuyết phục ra sao đi chăngnữa thì ông Mạnh vẫn nhất quyết không chịu đi mà đòi gặp Ngọc Lam ngay tại nhànày. Mẹ Ngọc Lam thấy gọi cho Ngọc Lam không được thì bà liên bấm số gọi ngaycho người yêu Ngọc Lam. Ông Mạnh lúc này đã yếu lắm rồi, ông túm lấy cổ áo bốNgọc Lam mà nói:
    – Nhớ …. Nhớ lấy lời bố … khi bố chết… phải chôn bố… chôn bố cùng với mộc kiếm và mộc bài nghe chưa?
    Bố Ngọc Lam gật đầu đáp:
    – Dạ … dạ … bố đừng nói vậy nữa… bây giờ bố phảivào viện ngay đi…
    Chưa nói hết câu thì ông Mạnh tự nhiên người đứng thẳng tưngthế rồi ông ngã ngửa ra đằng sau. Con cháu với bác sĩ y tá vội chạy lại đỡ ông.Thế nhưng trong nhưng giây phút cuối đời, ông Mạnh nhìn thấy Nghiệp Chướng QuỷThần tiến lại ngay bên cạnh mình, trên tay là một cuốn sổ quận dài lướt thướt,Nghiệp Chướng Quỷ Thần đứng đó nhìn ông mỉm cười, thế rồi một tay hắn cầm bútlông gạch một đường dài trên cuốn sổ.
    Bạn trai củaNgọc Lam nghe máy thì thấy báo rằng tình hình ông nội của Ngọc Lam đã nguy kịchlắm rồi. Thấy rằng không xong, cậu ta bên tiến tới phía Ngọc Lam. Ngay khi bạntrai Ngọc Lam dựng xe tiến về phía Ngọc lam cũng là lúc mà bà chủ quán đưa cáitúi ni lông có bát cháo trai cho cô ta. Ngọc Lam đưa tay ra đỡ lấy gói cháotrai, bất thình lình một cơn gió lạnh thôi ngang qua người cô, tay Ngọc Lam đónlấy gói cháo trai như bị ai đó gạt đi, nguyên túi cháo trai rơi xuống đất vỡtung tóe. Lúc này cả bà bán hàng lần bạn trai của Ngọc Lam cứ đứng đó chố mắtra mà nhìn cô, nhìn cái cảnh Ngọc Lam đang đứng đờ ra như một cái xác vô hồn.Thế rồi bất ngờ chuông điên thoại của cô để trong cái túi đeo ngang người reovang khiến cô rùng mình. Ngọc Lam hí hoáy mở túi nhấc điện thoại lên nghe. Từbên kia đầu dây là tiếng khóc lóc nỉ non, thế rồi giọng bố của Ngọc Lam cáu gắtxen lân tiếng sụt sùi:
    – Con mất dạy! sao giờ mày mới nghe máy! Mày có biếtông nội mày mất rồi không?!
    Ngọc Lam nghe xong câu đó thì toàn thân cô như có một luồngđiện chạy qua. Ngọc Lam đánh rơi cả điện thoại mà quỳ gục xuống đất. Thế rồihai hàng nước mắt của cô bắt đầu tuôn rơi, bạn trai Ngọc Lam thấy vậy vội tiếntới hỏi:
    – Em… làm sao vậy?
    Ngọc Lam bắt đầu khóc nấc lên, cô nhìn bạn trai cô qua haicon mắt đã nhòa đi vì lệ, cô nói:
    – Ông … ông mất rồi…
    Bạn trai Ngọc Lam nghe xong thì rùng mình kinh hãi, thế rồi cậu ta kéo Ngọc Lam lên xe và phi ngay về nhà, còn Ngọc Lam ngồi sau xe cứ thếmà khóc nấc lên những tiếng khóc hối hận, những tiếng khóc tựa như hồi cô cònbé, cái hồi mà cô còn thân với ông Mạnh lắm vậy.
    Cả hai ngườivừa về đến cửa nhà thì tiếng khóc của con cháu ông Mạnh đã vang vọng từ trongnhà ra khắp một vùng. Ngọc Lam ngay khi xe của người yêu còn chưa kịp dừng thìcô đã lao thẳng xuống khỏi xe mà đẩy cửa chạy vào thẳng gian nhà chính. NgọcLam vừa vào đến đúng trước cửa gian nhà chính thì đập vào mắt cô là cảnh ông Mạnhđã nằm im lìm trên cái sập gỗ, xung quanh là các cô gì chú bác và thậm chí là cảbố mẹ Ngọc Lam đang nước mắt ngắn nước mắt dài mà khóc than cho ông Mạnh. NgọcLam người run lẩy bẩy từ từ tiến lại, lúc này bố Ngọc Lam như để ý thấy cô đã về,bác ta nước mắt lã chã tiến tới vung tay tát mạnh cho Ngọc Lam một cái, giọng bácta nghẹn ngào:
    – Đồ … đồ mất dạy … mày có biết … mày có biết làông nội muốn nhìn thấy mặt mày lần cuối không? Mày có biết ông đã nhắc tên màynhiều thế nào không?
    Ngọc Lam mặc dù bị ăn cái tát lật mặt, vết tay còn đỏ ửngtrên má, thế nhưng dường như cô không hề có một chút cảm giác đau đớn gì. NgọcLam vẫn từ từ tiến tới bên cạnh chỗ ông Mạnh đang nằm, Ngọc Lam quỳ xuống bên cạnhcái sập, hai tay của cô với nắm chặt lấy bàn tay đã lạnh ngắt của ông Mạnh, NgọcLam rơm rớm hai hàng nước mắt, cô nói giọng nghẹn ngào:
    – Ông ơi … ông ơi … cháu đã về với ông rồi đây…
    Thế nhưng để đáp lại cho cái tiếng gọi nức nở và đầy buồn bãđó thì ông Mạnh vẫn nằm im lìm trên giường, hai mắt nhắm nghiền. Ngọc Lam nhưdâng trào cảm xúc, những kí ức hình ảnh hồi bé giữa cô và ông Mạnh ngày nào lạihiện về, Ngọc Lam bỗng gào lên khóc nức nở, cô cố kéo tay ông Mạnh mạnh hơn nữavà gọi ông Mạnh y như cái lúc cô còn nhỏvậy, mặc cho người nhà và người yêu vào động viên và khuyên ngăn cô, thế nhưngNgọc Lam vẫn ngồi đó khóc lóc, cô khóc những giọt nước mắt muộn màng.
    Người nhà củaNgọc Lam đã rất khéo léo, kĩ càng, và đặc biệt là bí mật đi tìm thầy để hỏingày làm giỗ và chôn cất cho ông Mạnh. Sở dĩ gia đình Ngọc Lam phải làm như vậyvì tiếng tăm ông Mạnh và dòng họ nhà Ngọc Lam làm nghề phù thủy đã nổi tiếng xagần. Hơn thế nữa, chỉ vì gia đình Ngọc Lam là những thầy phù thủy cao tay, họăn nên làm ra mà cũng có không ít kẻ khác ganh ghét và chúng chỉ trờ đợi tớicái ngày mà gia đình Ngọc Lam không còn một ai theo nghiệp phủ thủy nữa thì lúcđó bọn chúng mới chung tay vào phá hoại. Thế nhưng có lẽ cũng là ý trời khi màđám tang ông Mạnh diễn ra một cách sơ xài và nháo nhác. Nói là sơ xài và nháonhác ở đây là khi chúng ta nhìn theo góc độ việc một thầy phù thủy từ giã cõitrần thì người này thương sắp xếp tất cả mọi thứ và con cháu chỉ có việc làmtheo mà thôi, vậy mà cái đám tang ông Mạnh diễn ra một cách hỗn loạn bát nháokhiên cho bất kì một kẻ nào mà thù ghét với gia đình nhà Ngọc Lam mà chứng kiếnsẽ đều nhận ra rằng có chuyện gì đó thực sự không phải đang diễn ra, hay nóicách khác là gia đình nhà Ngọc Lam đã đến ngày mạt vận thật rồi. Trước ngày màông Mạnh được mang ra đồng chôn thì nhà của Ngọc Lam còn gặp phải một chuyệncòn khiến cho con cháu trong nhà phải đáng sợ hơn nữa, đó là việc vong quỷ bắtđầu nổi dậy và tìm cách phá hoại việc ông Mạnh bước sang thế giới cõi khác.
    Trước khi ôngMạnh qua đời, ông ta đã dặn kĩ bố của Ngọc Lam rằng phải để vào trong quan tàicủa ông ta hai thứ, đó là bên tay phải thì đặt thanh mộc kiếm, thanh kiếmthiêng đầu tiên ông Mạnh đục đẽo khi mới tu thành mộc phù thủy. Bên tay trái củaông ta phải để hộp mộc bài bao gồm bốn lá bài, tượng trưng cho bốn mùa xuân, hạ,thu và đông. Bốn lá mộc bài này được coi là thứ bảo bối mạnh nhất mà bất kì mộtmộc phù thủy nào cũng cần phải có, bốn lá bài này tượng trưng cho sức mạnh củamộc thần, trải qua bốn mùa xuân hạ thu đông mà sức sống của cây cỏ vẫn tươi tốt,nó là tượng trưng cho sự trường tồn bất diệt. Trước cái lời căn dặn tỉ mỉ và nhắcđi nhắc lại của ông Mạnh thì bố của Ngọc Lam sẽ không thể nào quên được, tuynhiên duy chỉ có một điều là bố của cô hay như những cô gì chú bác khác trongnhà rất bận rộn để chuẩn bị cho đám tang, mà không một ai dành thời gian ra đểbảo vệ hai thứ đồ bảo bối đó của ông Mạnh cả. Chẳng là trong gia đình của NgọcLam có một đứa cháu trai năm nay học lớp ba mà ngay cả ông Mạnh hay như cả NgọcLam đều rất quý, căn bản là vì đứa nhóc này rất ngoan ngoãn và lễ phép. Riêngchỉ có điều là từ cái đêm mà ông Mạnh qua đời, thằng nhóc này như thay đổi hẳn,tính nó không còn vui vẻ như trước nữa, lúc nào cũng lừ đà lừ đừ, hai mắt thìgườm gườm mà không nói một câu. Bố mẹ thằng nhóc đó chắc cũng vì bận rộn chuẩnbị cho đám tang, một phần cũng nghĩ rằng chắc thằng nhóc quá đau buồn mà khôngthèm để ý gì tới nó. Đám tang của ông Mạnh diễn ra sau đúng một tuần tính kể từcái đêm ông ta qua đời, suốt cả tuần đó thằng nhóc thường lặng lẽ đi ra cái hồgần nhà mà ngồi một mình. Điều còn đáng sợ hơn nữa là ngay cả bố mẹ nó hay nhưnhững người trong nhà đã nhiều lần bắt gặp nó buổi đêm cứ đi lượn lờ ngoài hồ mộtmình, có hôm bố mẹ nó còn phải chạy ra đánh mắng nó mà lôi về. Thế nhưng cứ mỗilần mà thằng nhóc bị đánh mắng thì nó lại khóc nấc lên và kêu rằng nó nhớ cụ Mạnhthì bố mẹ nó lại mềm lòng mà ôm nó vào lòng.
    Đúng cái đêmtrước ngày làm tang lễ cho ông Mạnh, thằng nhóc này đã lừ lừ tiến vào phòng ôngMạnh. Nó tự tay với thanh mộc kiếm mà ông Mạnh để trên nóc tủ ra mà bẻ gẫythành từng mảnh vụn. Sau đó nó còn lục tung phòng ông Mạnh lên và tìm cho bằngđược cái hộp gỗ có chứa bốn lá mộc bài, sau đó thằng nhóc này ung dung ngồitrong bóng tối và đưa từng lá mộc bài lên miệng mà cắn nát nuốt chửng. Thằngnhóc này cứ ngồi đó mà dùng răng cắn vụn từng lá mộc bài, nó ngồi đó miệng nghiềnnát từng là một, dầm từ lá mộc bài găm vào lưỡi, lợi, và miệng của thằng nhóckhiến cho máu ở miệng nó cứ thể chảy tong tỏng. Ngọc Lam lúc đó đang ngồi ngủ cạnhquan tài của ông mình đặt ngay dan nhà chính trước bàn thở tổ cùng với nhiềungười khác trong nhà. Trong lúc mơ màng, dõ ràng Ngọc Lam thấy linh hồn ông Mạnhbước từ trong quan tài ra, thế rồi không biết từ đâu tiến vào hai tên đầu trâumặt ngựa vẻ mặt hung dữ, dáng người to con, một tên cầm cây gậy răng chó, mộttên cầm sợi xích dài to. Tên cầm gậy răng chó chỉ thẳng vào mặt linh hồn ông Mạnhmà quát:
    – Nhà ngươi có phải là Mạnh mộc phù thủy không?
    Ông Mạnh vẫn bình thản đáp:
    – Chính là ta đây.
    Tên cầm xích lúc này mới tiến tới nói:
    – Nếu đúng ngươi là thầy phù thủy, vậy bảo bối củanhà ngươi đâu?
    Ông Mạnh lúc này mới ngó quanh người, không thấy gì ông ta rướn người ngó lại vào quan tài, thế rồi ông Mạnh lục cái quan tài của mình, vẻmặt ông ta sợ hãi, ông Mạnh vừa ngó nghiêng vừa lẩm bẩm:
    – Không thể nào! Mộc kiếm và mộc bài của ta đâu rồi?!
    Tên đầu trâu mặt ngựa cầm xích sắt lúc này mới tiến tới, mộttay hắn quay xích vù vù trong không, miệng hắn hét lớn:
    – Đủ rồi! nếu không có bảo bối theo người, tức làcái bọn buôn thần bán thánh! Mau theo bọn ta về địa phủ chịu tội.
    Nói rồi tên đầu trâu mặt ngựa này tung xích sắt qua cổ ông Mạnhmà kéo mạnh khiến sợi dây xích siết chặt cổ ông ta giật lại làm ông ngã ngửa.Ông Mạnh nằm trên mặt đất, một tay cố gỡ sợi xích đang siết chặt, một tay cố vớivề phía quan tài mà nói:
    – Chỉnh (tên bố của Ngọc Lam) … mày … mày hại bố rồi…
    Thế rồi tên đầu trâu mặt ngựa này lôi sợi xích đi kéo theoông Mạnh lê trên mặt đất, tên cầm gậy răng chó thì liên tục dùng gậy đánh vàotay ông Mạnh mặc cho ông ta kêu gào van xin thảm thiết.
    Quá thươngxót cho ông mình, Ngọc Lam đứng bật dậy la lớn:
    – Ông ơi!
    Thể nhưng chỉ trong chớp mắt cô đã bừng tỉnh, cảnh vật xungquanh vẫn im lìm, không thấy bóng dáng của hai tên đầu trâu mặt ngựa đâu nữa,chỉ có Ngọc Lam và vài người khác đang nằm ngủ la liệt bên cạnh quan tài củaông Mạnh. Ngọc Lam như nhớ lại giấc mơ đó, thế là cô đứng lên ngó vô quan tài củaông Mạnh, quả nhiên bên trong không hề có mộc kiếm và mộc bài. Linh tính cóchuyện không hay, mồ hôi trên chán Ngọc Lam bắt đầu vã ra, cô tức tốc tiến thẳngvề phía buồng của ông Mạnh.
    Ngọc Lam từ từtiến về phía buồng ông Mạnh, nơi chứa đựng những món pháp bảo, hay nói cáchkhác, nơi linh thiêng nhất trong căn nhà này (có khi còn hơn cả bàn thờ tổ). NgọcLam từng bước chậm rãi tiến về phía căn buồng của ông nội mình, cố dường như cóthể cảm nhận được một cái cảm giác gì đó rờn rợn mà không kém phần hồi hộp khicô càng ngày càng tiến gần lại căn buồng của ông mình hơn. Giờ dây dọc dãy hànhlang cứ như thể một đường hầm sâu thăm thẳm, Ngọc Lam không biết là ảo giác haythật khi cô có thể cảm nhận được từng cơn gió lạnh đang từ từ phả vào da thịt củamình. Màn đêm tĩnh lặng chỉ còn vang vọng hơi thở nhẹ nhàng đầy hồi hộp của côcùng với nhịp tim đang đập thình thình thịch kia. Cuối cùng Ngọc Lam đã đứngtrước cửa buồng của ông Mạnh, cánh cửa chỉ khép hờ, bên trong là một thứ mầuđen đáng sợ vô cùng. Ngọc Lam cứ đứng trước cửa phòng mà cảm nhận từng luồnggió lạnh đang luồn qua khe cửa phả thẳng vào người cô mặc dù trên chán Ngọc Lamđang lấm tấm mồ hôi hột do hồi hộp. Bất ngờ Ngọc Lam như nhớ lại được cái cảmgiác hiện giờ, đúng rồi, cái cảm giác hiện giờ tựa như cái cảm giác mà mỗi khicô và ông Mạnh đi diệt quỷ vậy. Nghĩ đếnđây, bỗng bên tai Ngọc Lam vang vảng tiếng “rồm rộp” phát ra như thể có ai đangnhai cái gì đó dòn tan lắm. Nghi ngờ rằng không lẽ nào vong quỷ đã đột nhập vàquậy phá phòng ông mình, Ngọc Lam vội vàng mở tung cửa hét lớn:
    – Ai ở trong này?!
    Ngay khi cánh cửa mở tung ra, bên trong là một mầu đen dày đặc,ngay chính giữa phòng là hai đốm đỏ lòm đang hướng về phía cô. Ngọc Lam vội vớitay bật đèn, cô vô cùng kinh hãi chết đứng người khi mà ngồi ngay giữa phòngông nội mình là đứa cháu yêu quý nhất đang quay nghiêng đầu nhìn cô, trên taylà lá mộc bài cuối cùng đang bị gặm nham nhở, miệng đứa nhóc thì đầy dằm gỗ vàmáu cùng nước giãi đang nhỏ xuống nền nhà tong tỏng. Ngọc Lam trợn mắt hét lớn:
    – Cháu làm cái gì vậy?!
    Thế rồi Ngọc Lam nhìn về phía chân tủ, nơi cây mộc kiếm củaông nội mình đã vỡ vụn. Ngọc Lam lắc đầu nhìn đứa cháu, hai hàng nước mắt côtuôn rơi, cô nói giọng nghẹn ngào:
    – Không … không thể nào…
    Bất ngờ đứa cháu của Ngọc Lam đang ngồi yên nhìn cô với ánhmắt đỏ ngau bỗng há miệng mà hét vang cả nhà. Ngọc Lam nghe cái tiếng hét đó mànhư muốn nổ tung đầu, cô lấy tay bịt tai lại và ngồi gục xuống nền nhà. Thằngnhỏ thì cứ hét lên cái tiếng hét đinh tai nhức óc, còn Ngọc Lam thì cứ bịt taingồi đó mà hét lên kêu nó ngưng lại. Ngọc Lam ngồi đó nhìn kĩ đứa cháu mình thìnhư hiểu ra rằng nó bị vong quỷ nhập, và cách duy nhất là đánh cho nó tỉnh ra.Nghĩ đến đây, Ngọc Lam lấy hết sức cố tiến tới nhanh tát mạnh vào mặt đứa cháumình. Đứa cháu bị ăn cái tát trời giáng của Ngọc Lam thì im hẳn, thế nhưng nó bắtđầu cười lên sằng sặc, một thứ tiếng cười vô cùng ghê rợn. Ngọc Lam càng nghecái điệu cười đó thì cô càng sợ hãi hơn nữa, thế nhưng chỉ vì thương thằngcháu, chỉ vì nghĩ đến ông nội mình mà cô nghiến răng trong nước mắt cứ thế màtát đánh, với đá đứa cháu để hy vọng vong quỷ rời bỏ thể xác nó. Thế nhưng màNgọc Lam càng đánh cháu mình bao nhiêu, thì nó lại càng cười lên sằng sặc khoáichí bấy nhiêu.
    Ngọc Lam cứthế đánh đập đứa chau trong nhà được một lúc thì người nhà bắt đầu lao vào. MẹNgọc Lam thấy cô đánh cháu mình thì vội vào kéo đẩy Ngọc Lam ra, còn bố mẹ đứanhóc nhìn con mình mà hốt hoảng gào thét inh ỏi. Thằng cháu Ngọc Lam vừa thấy cóngười nhà xuất hiện thì nó bắt đầu gào khóc như thể ăn vạ. Bố của Ngọc Lam cuốicùng cũng đã có mặt, bác ta đứng đó chứng kiến cái cảnh tượng đó mà tái mặt.Bên tai vẫn là tiếng Ngọc Lam kêu gào chửi bới:
    – Mẹ buông con ra! Nó là con quỷ dữ! Nó tới hại giađình mình đò!
    Bố mẹ đứa nhóc thì ôm đứa nhóc vô lòng mà nhìn Ngọc Lam vớimột ánh mắt kinh hãi. Bố Ngọc Lam lúc này mới tức mình quay qua tát cô một phátvà quát:
    – Mày bị điên hả?!
    Ngọc Lam ăn cái tát lật mặt, cô tức ứa nước mắt nói:
    – Bố nhìn đi! Nó phá hết cả gia bảo của ông! Nóđang bị quỷ nhập đó!
    Bố Ngọc Lam lại vung tay tát cho Ngọc Lam một cái nữa vàquát:
    – Mày câm mồm ngay! Mày gây chuyện chưa đủ haysao?!
    Ngọc Lam ăn cái tát thứ hai này của bố mình thì như nghenhói đau trong tim. Cô rưng rưng nhìn bố mình không nói lên lời, bố Ngọc Lamkhi nhìn vào đôi mắt đó của con gái thì bác ta như cũng hối hận lắm khi đã đánhcô. Ngọc Lam quay ra bảo mẹ:
    – Mẹ buông con ra.
    Thế rồi Ngọc Lam quay đầu, không nói không rằng bước thẳngra khỏi nhà, cô đã không khóc mà chỉ thấy hai hàng lệ ướt đẫm lăn trên má. Bố mẹhay như người nhà của Ngọc Lam thì chỉ còn biết đứng đó mà nhìn cô với ánh mắtbuồn rầu.
    Đứa cháu củaNgọc Lam đêm hôm đó đã được đưa đi cấp cứu. Bác sĩ nói rằng mấy lá mộc bài là gỗđộc, đã gây tổn thương nặng tới vùng miệng của đứa nhóc. Khả năng là nó sẽkhông thể nói năng gì được vĩnh viễn, vạ hiện giờ việc ăn uống phải dùng ông.Tuy nhiên còn có một điều đáng lạ nữa là trên người đứa nhỏ xuất hiện vô vàn vết bỏng nhẹ nhất là vùng mặt và người, cứ thể như những chỗ nào trên da thịt đứa nhóc bị Ngọc Lam đánh lên là chỗ đó bị bỏng vậy.
     
    Nam Dương, Suki, Vân Yên and 2 others like this.
  5. Nguyệt Huyết Thiên

    Nguyệt Huyết Thiên Member
    • 834/994

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tuyệt Thế Thi Nhân
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    2,457
    CHƯƠNG 4: bắt đầu
    Cứ ngở rằng cái đêm hôm đó NgọcLam sẽ bỏ nhà đi biệt hẳn mấy ngày, thế nhưng đúng lúc bắt đầu cử hành đám tangcho ông Mạnh thì cô lại về nhà. Đầu Ngọc Lam quấn một chiếc khăn tang mầu trắng,trên mình là một cái áo sơ mi đen dài tay và một cái quần bò tối mầu. Lúc NgọcLam xuất hiện, mẹ cô đã ôm chầm lấy cô, bố Ngọc Lam thấy cô con gái về thì cũngthở phào nhẹ nhõm. Gương mặt của Ngọc Lam bây giờ vô cảm lắm, hai mắt cô thìsưng húp lên, còn gương mặt thì trắng bệch không còn một giọt máu. Ngọc Lam từtừ tiến lại thắp hương cho ông nội mình như một người khách, lần này kì tích đãxảy ra, ngay khi Ngọc Lam vừa cắm nén nhang của mình lên bát hương thì ngay lậptức bát hương cháy phừng phừng. Toàn thể người nhà cũng như bà con đến chia buồnđều chố mắt nhìn cái bát hương đang cháy rực lửa đó, không một ai dám lại dậpđi, có lẽ mọi người nghĩ đó là một điềm báo. Thế nhưng mà điều còn thú vị hơn cảở đây đó là bát hương cháy rực lửa như vậy, khi mà ngọn lửa tắt ngấm thì tất cảcác chân nhang và nén nhang khác đều cháy rụi, chỉ riêng có nén nhang của NgọcLam mới thắp là vẫn đứng đó tỏa khói. Ngọc Lam lặng lẽ tiến lại bên quan tàiông nội, nhìn ông nằm lặng lẽ trong quan tài, hai bên tay là chống trơn khôngcó một thứ pháp bảo gì thì cô còn cảm thấy lòng mình quặn đau hơn nữa. Nghĩ đếnđây, bất ngờ Ngọc Lam tháo ở cổ ra sợi dây truyền vàng có cỏ bốn lá mà ông nộimua tặng mình. Cô lặng lẽ cầm sợi dây truyền đó và một tay ngửa tay ông nộimình lên trước sự tò mò của bao nhiều người. Cứ nghĩ rằng tay ông nội Ngọc Lamsẽ lạnh và cứng ngắc, thế nhưng khi bàn tay của cô chạm vào tay ông nội mìnhthì tay ông Mạnh lại mềm hẳn ra. Ngọc Lam nhẹ nhàng đặt cái sợi dây truyền đóvào giữa lòng bàn tay ông nội mình, Ngọc Lam cúi đầu khẽ nói với ông:
    – Ông yên tâm, cháu sẽ không làm phụ lòng ông đâu.
    Nói rồi cô nhẹ nhàng hôn lên má ông nội mình, chứng kiến cáicảnh tượng đó mà ai ai cũng phải rơi lệ.
    Sau khi tanglễ được cử hành xong xuôi, mọi người lại nối đuôi nhau mang quan tài của ông Mạnhra đồng chôn. Do là ông Mạnh là thầy mộc phù thủy, thế cho nên cái quan tài củaông cũng được thiết kế khác người và làm rất công phu tỉ mỉ. Bên trong thay vìxác của ông Mạnh được đặt trên đệm và quấn vải thì ở dưới được phủ một lớp cỏxanh và mềm mại, quanh người thì được rải rất nhiều hoa tươi đủ các loại, chủ yếulà phong lan. Bên ngoài chiếc quan tài thay vì được chạm khắc những hình hàiđơn sơ như những chiếc quan tài bình thường khác thì bốn mặt quanh quan tài đượctrạm khắc những hình đồng cỏ cây cối bằng mầu sắc rất là êm dịu. Dưới đáy quantài thì được khắc một loạt các hàng chữ bùa do chính tay ông Mạnh ghi lại vàcăn dặn con cháu sau này quan tài của mình phải khắc đủ cái thứ bùa đó. Nắptrên của chiếc quan tai chạm khắc tựa như là một thảm cỏ với đầy hoa nhìn còn rựcrỡ hơn nữa. Thay vì quan tài được để lên ô tô để trở ra chỗ chôn thì ông Mạnh ướcnguyện chiếc quan tài của mình được để lên một chiếc xe kéo do một con trâu đãđược người nhà sơn trắng và chấm đỏ lên trán mà kéo đi. Cái lúc mà mang quantài của ông Mạnh đi chôn thì trời nắng trói trang hơn hẳn mọi ngày, đồng thờicái tiết trời hôm đó cũng đột nhiên nóng lên như mùa hè vậy. Chiếc xe con trâutrắng kéo được nửa đường thì bất ngờ con trâu trắng này lồng lộn lên khiến chotất thẩy mọi người đều kinh hãi. Con trâu lồng lộn lên được một hồi rồi thì nóngã vật ra mặt đất mà trào máu từ miệng, hốc mắt, và lỗ tai ra. Người nhà NgọcLam ai chứng kiến cảnh đó cũng sợ hãi mà chánh qua một bên, riêng chỉ có mìnhNgọc Lam là vẫn bình tĩnh tiến lại với vẻ mặt vô hồn. Ngọc Lam từ từ cúi mìnhngồi xuống bên cạnh con trâu, cô nhìn thẳng vào hai mắt của nó đang rỉ máu màdương lên nhìn Ngọc Lam. Thế rồi bất ngờ Ngọc Lam đưa tay lên vuốt ve vào cháncon trâu mấy cái, tức thì đôi mắt đang rỉ máu của con trâu từ từ nhắm lại, contrâu đã chết rồi. Ngọc Lam đứng dậy nhìn mọi người lắc đầu. Như hiểu ý NgọcLam, lúc này mọi người mới nháo nhác lên như để tìm cách đưa quan tài của ông Mạnhra đồng để chôn. Nghĩ rằng nếu bây giờ mà đi lấy xe kéo thì sẽ muộn mất giờlành, cuối cùng mấy người thanh niên lực lưỡng con cháu trong nhà đành lao vàomà cởi cái dây buộc xe kéo trên người con trâu ra và họ cùng nhau lao vào cố đẩycái xe kéo quan tài của ông Mạnh đi. Tuy nhiên hiện tượng lạ đã xảy ra, mườingười thanh niên lực lưỡng trai trẻ trong nhà lại không tài nào đẩy nổi một cáixe kéo với một chiếc quan tài ở trên hay sao? Mặc cho mấy người bọn họ có phùngmang trợn má hay như gồng mình mồ hôi mồ kê nhễ nhại thì họ cũng không tài nàodịch chuyển nổi cái xe kéo đó.
    Ngay khi mọichuyện tưởng như rơi vào bế tắc thì bất ngờ Ngọc Lam đứng phía sau, hai mắt cônhư cay xé. Ngọc Lam đưa tay lên dụi mắt xong thì khi nhìn lại trên quãng đườngđê phía trước cái xe kéo là vô vàn những oan hồn áo trắng đang đứng ở đó chặnđường xe kéo đi. Ngọc Lam hết nhìn về phía trước, thế rồi cô lại quay đầu nhìnvề phía người nhà mình, thế nhưng có vẻ như không một ai nhìn thấy vô số nhữngoan hồn đang đứng chắn cả đoạn đường đê kia ngoại trừ cô cả. Ngọc Lam cứ đứngđó mà nhìn cảnh mấy người thanh niên trong nhà đang ra sức dịch chuyển cái xekéo mãi mà không được thì cô cũng cảm thấy buồn cho ông lắm. Nghĩ đến đây, bấtngờ Ngọc Lam hùng hục lao thẳng tới đằng trước đầu xe kéo. Mấy vong hồn đang đứngkia thấy Ngọc Lam tiến tới thì họ cả lũ cùng lùi lại một bước. Ngọc Lam vớ lấy hai cái quận dây thừng buộcvào xe kéo mà khoác qua hai bên vai. Bố Ngọc Lam thấy vậy thì mới chạy tới hỏi:
    – Con … con tính làm gì vậy?
    Ngọc Lam vẫn không thèm quay đầu qua nhìn bố mình, cô vẫn hướngmắt về phía những vong hồn đang đứng bu kín cả đoạn đường đê kia mà nói:
    – Con phải đưa ông đi chôn cất cho đúng giờ.
    Bố Ngọc Lam nhìn cô lo lắng nó:
    – Nhưng con định kéo cái xe này đi sao? Một mìnhcon sao đủ sức được?
    Ngọc Lam không nói gì, cô bắt đầu tiến về phía trước để căngdây ra. Ngay khi hai sợi dây thừng đã căng cứng và siết chặt vào vai cô thì NgọcLam lúc này mới đắt đầu gồng người lên để kéo cả chiếc xe đi. Bố Ngọc Lam nhìncô con gái cố kéo chiếc xe đi mà trong lòng bỗng cảm thấy nhói đau, sở dĩ bố NgọcLam chẳng buồn can ngăn cô là vì bác ta nghĩ rằng có lẽ vì Ngọc Lam quá thươngnhớ tới ông nội của mình và cô muốn lấy công chuộc tội nên mới làm vậy mà thôi.Hai sợi dây thừng càng ngày càng siết chặt vào hai bên bả vai của cô, và thế rồicuối cùng chiếc xe kéo có trở quan tài của ông Mạnh cũng bắt đầu rời bánh. Mọingười vô cùng ngạc nhiên khi thấy rằng chỉ một mình Ngọc Lam kéo mà cả chiếc xeđã nhúc nhích, vậy mà lúc nẫy mấy người vào cùng nhau đẩy mọi cách thì lạikhông tài nào làm dịch chuyển chiếc xe đi được cả. Thế nhưng bây giờ không phảilà lúc để đứng yên tại chỗ mà tìm cho ra lời giải thích, ngay khi thấy được chiếcxe đã nhúc nhích thì mấy người thanh niên trong dòng họ cũng vội lao vào đẩygiúp Ngọc Lam một tay.
    Về phần NgọcLam, cô cứ thế nghiến răng gồng mình mà kéo theo cái xe kéo đó. Hai sợi dây thừngsiết chặt vào vai cô đau đớn vô cùng, thế nhưng Ngọc Lam vẫn cắn răng chịu đựng,có lẽ bản thân cô cũng nghĩ rằng việc cô phải chịu khổ cực như vậy cũng chỉ làđể chuộc lỗi với ông nội mình mà thôi. Và rồi cứ như thế, chiếc xe kéo trở quantài của ông Mạnh từ từ lăn bánh trên con đường làng. Bản thân Ngọc Lam thì mộtmình cô đi đầu kéo theo cái xe, lúc đầu cô còn có hơi run sợ khi mà những vonghồn vất vưởng kia vẫn cứ đứng đực ra đó nhất quyết không chịu chánh qua mộtbên. Không biết làm cách nào, thôi thì Ngọc Lam cũng đành liều mình mà tiến bướcthẳng tới phía những vong hồn đang đứng đó. Kì lạ thay, ngay khi chỉ còn cách họcó ba bước chân thì Ngọc Lam có cảm giác như người cô đang nóng rực lên vậy, thếrồi trước mắt Ngọc Lam hiện ra cảnh tượng những vòng hồn dường như đang sợ hãimội điều gì đó. Không ai bảo ai, Ngọc Lam bước tới đâu thì lập tức vong hồn néhết sang hai bên nhường đường. Ngọc Lam cứ thế ung dung kéo xe đi vào giữa toánvong hồn đó cho đến khi nơi phía xa xa tại cái khúc cua ra mộ của ông Mạnh chỉcòn lại đúng một bóng người mặc quần áo vải đen đội mũ đen mà thôi. Ngọc Lam từtừ kéo chiếc xe tới gần cái người mà cô cứ nghĩ là một cái vong khác nữa, thếnhưng mà lạ thay ở một chỗ, Ngọc Lam thì càng ngày càng tiến tới gần mà ngườithanh niên mặc áo vải đen này vẫn đứng đực ra đó không hề di chuyển. Ngọc Lamcàng cố tiến tới gần người thanh niên này hơn nữa, bây giờ thì cô đã nhìn rõ,đây là một người thanh niên gầy gộc với khuôn mặt hốc hác xanh xao, đôi môithâm xì thâm sịt và hai con mắt thâm quầng. Trên người cậu ta mặc một bộ áo dàimầu đen với những họa tiết mầu trắng toát nổi bật lên, trên đầu là một cái mũ vảivới hình thái cực quyền. Ngay khi nhìn rõ được toàn diện người thanh niên này,trong đầu Ngọc Lam chợt nẩy lên một ý nghĩ, cô như nhớ lại lời mà ông Mạnh dạydỗ cô ngày nào. Phàm đã là vong hồn hay ác quỷ thì ít khi nào mà được khoác lênmình một bộ quần áo nổi bật thế này lắm, họa chăng cái người đang đứng ngay trướcmặt cô đây là một vị thần. Ngọc Lam vẫn cứ thế chậm rãi kéo chiếc xe trở quantài của ông Mạnh, người thanh niên này thì cứ thế hiển diện trước mặt cô, hắnta nhìn cô với hai con mắt chừng chừng, cứ mỗi một bước mà Ngọc Lam tiến lênthì người thanh niên này như lùi lại. Ngọc Lam dường như không chịu nổi cái ánhmắt hằn học soi mói của người thanh niên này thêm được nữa, cô cất tiếng:
    – Nhà ngươi là ai? Muốn gì?
    Người thanh niên này vẫn nhìn Ngọc Lam chằm chằm, thế rồi hắnta đáp:
    – Nhà ngươi biết nhà ngươi đang làm gì chứ?
    Ngọc Lam trả lời bằng cái giọng hằn học:
    – Bộ ngươi bị mù hay sao? Ta đang đưa ông nội ta vềnơi an nghỉ cuối cùng. Mau mau chánh đường đi.
    Bất ngờ trên gương mặt của người thanh niên bí hiểm này nở ra một nụ cười. Hắn ta mỉm cười, thế rồi hắn nói:
    – Nhà ngươi có biết rằng ông nội ngươi đã gây nênnghiệp chướng cho cả nhà nhà ngươi hay không? Việc mà con trâu trắng không thểkéo quan tài ông ngươi đi được cũng là vì khắp quãng đường này vong quỷ đã phụckích và tìm cách hãm hại đó.
    Ngọc Lam đỏ mặt, cô như giận dữ lắm, cô quát lớn:
    – Nhà ngươi câm mồm đi! Ông ta chuyên hành thiệntích đưc! Làm gì có chuyện mà bị quả báo chứ?!
    Bố mẹ Ngọc Lam theo sau để ý thấy con mình cứ đi đầu lảm nhảmnói một mình thì bắt đầu lo ngại lắm. Bố Ngọc Lam chạy lên đứng bên cạnh NgọcLam hỏi lo lắng:
    – Ngọc Lam… con nói chuyện với ai vậy?
    Nhưng có lẽ bố của Ngọc Lam không nhìn thấy được người thanhniên mặc áo vải đen kia. Ngọc Lam hai mắt vẫn chừng chừng nhìn về phía ngườithanh niên đó mà nói giọng giận dữ:
    – Nhà ngươi mau mau xéo đi, nếu còn luẩn quẩn ởdây thì ta sẽ dùng bùa phép triệt nhà ngươi đó!
    Nghe thấy Ngọc Lam nói vậy thì người thanh niên này cười lớn,Ngọc Lam nghe cái tiếng cười đầy khiêu khích của người thanh niên này thì nhưđiên tiết lên. Ngọc Lam gồng mình, cô kéo chiếc xe chạy đi băng băng lao thẳngvào người người thanh niên kia. Bất ngờ người thanh niên bí hiểm này tan thànhkhói đen, trước khi biến mất hẳn, giọng hắn ta vẫn vang vọng trong không trung:
    – Ta đã cảnh báo nhà ngươi rồi đó.
    Bất ngờ bố Ngọc Lam kéo người Ngọc Lam lại hô lớn:
    – Ngọc Lam… con…
    Ngay khi Ngọc Lam tỉnh khỏi cái cơn tức giận đó thì cô nhậnra rằng đã tới chỗ rẽ để mang quan tài của ông nội ra ruộng rồi. Ngọc Lam buôngtay thả hai cái càng xe xuống, hai sợi dây thừng cũng từ từ tuột khỏi vai cô.Ngọc Lam quay qua nhìn bố mình khẽ nói:
    – Bố ơi…
    Bố Ngọc Lam chưa kịp trả lời thì cô ta đã ngã vật ra đất ngấtxỉu.
    Lúc Ngọc Lamhoàn hồn tỉnh giấc thì cô thấy mình đã nằm trên giường trong căn phòng của mình. Toàn thân cô bây giờ nóng lên hầm hập, cái đầu đau như búa bổ, toàn thânrã rời và đặc biệt là hai con mắt sưng tấy đến vô cùng. Ngọc Lam cố ngồi thẳngngười dậy mà nhìn quanh, thế rồi cô rướn người với tay cố kéo cái rèm ra đểnhìn ra ngoài trời. Đằng sau tấm rèm cửa đó vẫn chỉ đơn độc có một màn đêm đendày đặc. Ngọc Lam cảm thấy ngỡ ngàng lắm, không lẽ là cô ngất từ sáng tới giờ?Mà còn có một điều lạ nữa là nếu cô ốm như thế này thì phải có người thân bên cạnhchăm sóc chứ? Đằng này lại không có một ai hết là sao? Nghĩ rằng có cái gì đókhông phải, Ngọc Lam cố dùng hết sức lực từ từ đứng dậy khỏi giường và tiến rangoài. Ngọc Lam lê từng bước chậm rãi ra khỏi giường, khi cô tiến đến cửa thì bớtchợt bên tai Ngọc Lam thoang thoảng đâu đó cái tiếng “ken két” nghe mà ớn lạnhhết cả xương sống. Ngọc Lam một tay vịn chặt vào tủ, cô từ từ quay đầu nhìnquanh căn buồng của mình. Không một tiếng động phát ra, bốn bể lại trở nên im ắngđến lạ thường. Nghĩ rằng mình nghe nhầm, Ngọc Lam lại quay đầu và từ từ dựa vàotường bước đi từng bước chậm rãi. Ngay khi cô vừa bước được ra khỏi phòng thìcái tiếng “ken két” ớn xương sống đó lại thoang thoảng. thế nhưng lần này NgọcLam cũng chẳng bận tâm mà đi thẳng. Ngọc Lam đi khỏi căn buồng của mình thìngay lúc đó gưới gầm giường của cô thò ra hai cánh tay đen xì lở loét với bộmóng sắc nhọn và dài. Hai bàn tay này với lên giường của Ngọc Lam mà cào rách tấmđệm, sau đó chúng lại thu lại vào gầm giường biến mất.
    Ngọc Lam cứthế tựa lưng vào tường mà bước từng bước chậm rãi ra đến gian nhà chính. NgọcLam vừa bước vừa để ý thấy mọi thứ đều bình thường, nhà cửa vẫn thắp đèn sángchưng, duy chỉ có một điều, dường như mọi người trong gia đình cô đã không cánhmà bay hết. Chính cái lối suy nghĩ đó càng làm cho Ngọc Lam cảm thấy sợ hãi hơnnữa, đơn giản chỉ là vì cô nhớ hồi sáng mới mang ông nội đi chôn cất thì đánglý ra mọi người phải tụ tập ở nhà rất đông, vậy mà bây giờ chẳng hiểu sao khắpcả một căn nhà rộng lớn như vậy mà không có lấy nổi một bóng người. Ngọc Lam cứthế mà bước chậm rãi dọc cái hành lang vắng bóng người, bên ngoài là màn đemđen dầy đặc bao phủ khoác lên mình là ánh trăng mờ ảo ma quái đến lạ thường. NgọcLam bước được ra đến gian nhà chính thì cô vô cùng kinh hãi khi trên bàn thờ bầybiện vô vàn hoa quả và đồ lễ như thể để cúng tế. Điếu khiến Ngọc Lam kinh hãinhất đó là đáng lý phải bầy phiến với đồ cúng thì đằng này khi nhìn vào những đồvật trên bàn thờ thì cô như hiểu ra đó là đồ cúng tế. Còn chưa hết bàng hoàng từbất chợt từ bên ngoài sân, một cơn gió buốt lạnh đến rùng người phả thẳng vàotrong gian nhà chính thổi tắt hết tất cả nến trên bàn thờ. Cấi cơn gió đó nhưthổi bay đi cái cơn sốt hầm hập đang bám lấy người Ngọc Lam, thay vào đó là bâygiờ toàn thân cô run rẩy lên vì rét. Ngọc Lam quàng hai tay ngang người như thểcố giữ ấm, thế rồi cô hướng mắt nhìn ra ngoài sân. Dưới ánh đèn sáng hắt ra từtrong gian nhà chính, Ngọc Lam dễ dàng nhận ra rằng ngoài sân đang để lố nhố mấycái hòm to lắm. Chợt tim của Ngọc Lam như ngừng đập, cô nuốt nước bọt cái ực,“quan tài”. Nghĩ đến đây, Ngọc Lam vội bước nhanh ra ngoài sân, cô đứng trên bụcnhìn sơ qua thì nhận ra rằng có tất cả tám cái quan tài được xếp thành hìnhtròn với một cái quan tài ở chính giữa. Mặc cho toàn thân đang rét run lên cầmcập, thế nhưng mà Ngọc Lam vẫn toát mồ hôi hột, trong lòng cô lo lắng không biếtquan tài ở đâu ra mà lắm như vậy, mà quan trọng hơn nữa, đó là trong những chiếcquan tài này có ai hay không? Không chần trừ thêm một giây phút nào nữa, NgọcLam vội vã lao ra ngoài sân tiến lại về phía những chiếc quan tài. Cô ngó nghiếngvào những chiếc quan tài, Ngọc Lam càng muôn phần kinh hãi hơn nữa khi mà trongnhững chiếc áo quan lạnh lùng đó lại là cô gì chú bác trong dòng họ. Ngọc Lamcàng hoảng sợ hơn khi mà một ý nghĩ lóe lên trên đầu cô, và rồi Ngọc Lam như cảmthấy toàn thân chết lặng đi khi cô nhìn thấy trong chiếc áo quan kia chính làcha mình. Ngọc Lam lững thững tiến tới bên cạnh chiếc áo quan của cha mình, cô đổ gục người trên hai đầu gối, tay thì với vào chiếc áo quan như thể để chạm lấycái thi thể đã lạnh toát của cha mình. Ngọc Lam quỳ ở bên cạnh quan tài, nước mắtngắn nước mắt dài, cô nói trong nghẹn ngào:
    – Bố … bố ơi …
    Bất ngờ cái bàn tay của cha Ngọc Lam túm chặt lấy tay cô khiếnNgọc Lam giật thót mình. Ngọc Lam vui mừng đứng dậy nhìn vào trong áo quan mà gọilớn:
    – Bố … bố ơi …
    Nhưng dường như Ngọc Lam nhận ra điều gì đó không phải, cáibàn tay của cha cô tuy là đang nắm chặt lấy tay cô, thế nhưng cái bàn tay này vẫnlạnh lẽo vô cùng, thêm vào đó cô tin là cha cô đã chết thì sao có thể nắm lấytay cô được cơ chứ? Vừa nghĩ dến đây thì bất ngờ hai mắt của bố Ngọc Lam mở trợntrừng rất đáng sợ. “quỷ nhập tràng”, Ngọc Lam nghĩ đến đây thì cô vội vã giằngtay mình ra, nhưng có lẽ là không kịp vì cha của cô đã dùng hai tay để giữ cô lạirồi. Ngọc Lam còn đang đứng đó giằng co thì bất ngờ từ những chiếc quan tài cònlại mới phát ra những tiếng “lục đục”. Và rồi sau đó không lâu, toàn bộ ngườinhà của Ngọc Lam đã chui ra khỏi quan tài với đôi mắt trợn trừng, Họ tiến tớitúm chặt lấy Ngọc Lam mà lôi đi mặc cho Ngọc Lam giẫy giụa gào thét:
    – Không!!! Lũ ác quỷ các người thả ta ra!!!
    Nhưng mặc cho Ngọc Lam có la hét bao nhiêu thì những ngườinày vẫn túm chặt lấy Ngọc Lam mà lôi cô vào chính giữa vòng tròn, nơi để mộtcái áo quan mầu đen trống không chính giữa. Ngọc Lam lúc đầu còn chưa hiểu ý đồcủa họ là gì, thế nhưng hẳng phải đợi lâu vì Ngọc Lam đã bi họ nhét vào bêntrong quan tài rồi. Ngọc Lam cố giẫy giụa gào thét để nhẩy ra khỏi quan tàinhưng những bàn tay của thây ma giữ lại quá chặt. Ngọc Lam còn chưa hết hốt hoảngthì người thanh niên mặc áo và đội mũ vải đen hôm nào lại hiện hình. Ngườithanh niên này lặng lẽ đứng bên cạnh nhìn Ngọc Lam, vẫn là cái khuôn mặt hốchác đó, vẫn cái đôi mắt thâm quầng đó, vẫn là cái bờ môi thâm xì thâm xịt đó. Bấtngờ người thanh niên này đưa tay ra, Ngọc Lam có thể nhìn thấy sợi dây truyền bằngvàng cỏ bốn lá mà cô đã để lại trong quan tài của ông nội mình hồi sáng nay. Mặc cho bị mấy con quỷ nhập tràng giữ chân tayvà đầu lại, thế nhưng Ngọc Lam vẫn cố giẫy người, cô nhìn người thanh niên đónghiên rắng chửi bới:
    – Đ*t mẹ thằng chó!!! Tai sao!!! Tại sao mày có đượcsợi dây chuyền đó?!
    Mặc cho những lời chửi bới của Ngọc Lam, người thanh niênnày vẫn chỉ nở một nụ cười bí hiểm trên đôi môi thâm xì kia. Người thanh niênđưa sợi dây truyền vào sát mặt cô mà nói:
    – Ta giả lại ngươi … làm vật hộ mạng đi đường.
    Nói xong rồi tức thì một con quỷ nhập tràng bắt đầu gỡ tayNgọc Lam ra như thể để bắt cô cầm lấy vậy. Ngọc Lam lúc đầu miệng vẫn la hét chửibới, còn tay cô thì nắm chặt lại. Thế nhưng một con quỷ nhập tràng khác đã bịtmiệng cô lại, còn con quỷ kia thì dùng mọi vũ lực, thậm chí là bẻ gẫy ngón taycô chỉ để Ngọc Lam xòe tay ra. Ngọc Lam bị bẻ ngón tay đau đớn đến mức rã rời,hai hàng lệ cô tuôn rơi, người thì vẫn dãy lên đành đạch. Sau khi mà ngườithanh niên kia đã đặt được sợi dây truyềm vàng vào tay của Ngọc Lam, ngay lập tứccon quỷ nhập tràng kia bóp mạnh tay cô để cô nắm chặt tay lại như lúc đầu. Xongxuôi mọi việc, người thanh niên mặc áo vải đen này đứng nghiêng đầu nhìn NgọcLam mỉm cười, sau đó toàn thân hắn từ từ tan thành làn khói đen. Ngọc Lam cònchưa kịp hiểu chuyện gì thì con quỷ nhập tràng với thân xác bố của cô đã tiến tớidùng hai tay siết chặt cổ Ngọc Lam.
    Ngọc Lam cứthế nằm trong quan tài dãy giụa, cô dường như có thể cảm nhận được hai bàn tayrắn chắc của cha mình siết chặt cổ cô, và lượng ô xi trong phổi Ngọc Lam ngàycàng hao hụt dần. Và rồi cứ như thế, chỉ sau vài tích tắc, Ngọc Lam như yếu dần,cô bắt dầu ngừng giãy giụa và có vẻ như cô đã cam chịu cái kết cục đầy bithương của mình. Ngay khi đôi mắt Ngọc Lam kịp nhắm nghiền thì cô mơ hồ nhìn thấytrên bầu trời đêm cao vời vợi kia là một đốm lửa tỏa sáng chói lòa, hình dáng củađốm lửa đó tựa như … tựa như là một con chim lớn vĩ đại vậy. Bất chợt bên taiNgọc Lam là vang vảng tiếng gọi lớn:
    – Ngọc Lam! Tỉnh lại đi con! Ngọc Lam!!!
    Ngọc Lam từ từ hé mở mắt, cô kinh hãi khi thấy cái gương mặtgớm giếc của cha mình với hai con mắt trợn trắng. Bất thình lình hoảng hồn, NgọcLam dùng hai tay đánh mạnh vào mặt con quỷ nhập tràng đó mà hết lớn:
    – Đồ quỷ dữ! Buông tao ra!
    Con quỷ nhập tràng này bị Ngọc Lam đẩy mạnh bất ngờ khiếncho nó đập đầu vào thành bàn chảy máu đầu mà ngã lăn ra mặt đất. Ngọc Lam cònđang ngồi trên giường thở hổn hển chưa kịp định thần thì mẹ cô đã hét lớn:
    – Ngọc Lam! Con làm cái gì vậy?!
    Ngọc Lam như người vơ mộng, lúc này cô mới nhìn quanh. Thìra cô đang nằm trên ở sập gian nhà chính, xung quanh là biết bao nhiêu cô gìchú bác đang đứng đó. Ngọc Lam đưa tay lên mồm kinh hãi khi cô nhận ra được nhữnggương mặt mà cô đã nhìn thấy trong cơn ác mộng vừa rồi. Thế nhưng mà điều cònkhiến cô đau đớn hơn cả chính là cha cô đang nằm trên mặt đất với cái chán đangrỉ máu, bên cạnh là mẹ cô và một số người họ hàng khác đang tiến tới đỡ dậy. NgọcLam ngồi trên giường nhìn cha mình ứa nước mắt, chợt cô đưa tay về phía trướcmà hét lớn trong nghẹn ngào:
    – Bố ơi! Bố!
     
    Nam Dương, Suki, Vân Yên and 2 others like this.
  6. Nguyệt Huyết Thiên

    Nguyệt Huyết Thiên Member
    • 834/994

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tuyệt Thế Thi Nhân
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    2,457
    CHƯƠNG 5: đại họa
    Khánh từ từ dừng xe trước cửa bệnhviện, sau khi gửi xe xong, cậu ta xách cái balo nặng chình chịch và đi thẳnglên tầng ba khoa tâm thần. Khánh đi dọc cái hành lang khoa tâm thần mà cậu cảmthấy trong lòng như có một nỗi buồn mang mác. Hai bên hành lang là tiếng cườinói, tiếng khóc, thậm chí là cả tiếng la hét thi thoảng lại vang vọng. Nhiềungười khi đi vào khoa tâm thần thì họ cảm thấy sợ hãi vô cùng, thế nhưng mà đốivới Khánh mà nói thì cậu lại không hề cảm thấy sợ hãi, mà ngược lại cậu ta chỉthấy đồng cảm và có chút thương tiếc cho những mảnh đời quá nghiệt ngã mà thôi.Đứng trước cửa phòng cuối hành lang, Khánh nhẹ nhàng đưa tay lên gõ vào cửa “cồngcộc” ba tiếng, thế rồi tiếng chốt cửa mở ra, tư đằng sau cánh cửa đó chính làNgọc Lam nhưng với một bộ dạng hoàn toàn khác. Ngọc Lam bây giờ gầy gộc và xanhxao lắm. Ngọc Lam đưa con mắt mệt mỏi và trên môi cô cố nở một nụ cười giả tạo,Ngọc Lam nói:
    – Khánh vào đi.
    Khánh không nói gì, cậu chỉ mỉm cười thế rồi Khánh bước vôtrong phòng, Ngọc Lam đợi Khánh vào hẳn thì cô chốt cửa lại. Khánh đứng giữacăn phòng bệnh quen thuộc của Ngọc Lam mà nhìn quanh. Dù cho có tới đây cả hơnchục lần rồi, thế nhưng mà nhìn vào cái căn phòng đơn sơ thưa thớt đồ đạc với mộtđống sách phép thuật tâm linh thì Khánh như cảm thấy trong tim mình nhói đau lắm,không lẽ nào người mà cậu ta yêu thương nhất đã thực sự bị tâm thần rồi. NgọcLam tiến tới bên Khánh hỏi:
    – Khánh mang sách cho Lam chứ?
    Khánh nghe cái câu hỏi đó của Ngọc Lam mới chớt như người tỉnhkhỏi những suy nghĩ bộn bề của bản thân. Khanh khẽ gật đầu, thế rồi cậu ta đặtcái ba lô lên giường và kéo phép mua tua ra. Khánh lôi từ trong ba lô ra thêm mộtlố những sách cổ khác về phù thủy và thế giới tâm linh. Ngọc Lam đứng bên cạnhnhìn những quyển sách đó thì hai mắt như sáng lên. Thế rồi Ngọc Lam vôi vớ lấymấy quyển, cô nhanh tay giở qua mấy trang, sau đó Ngọc Lam ôm một ít sách ngồilại vào cái bàn góc phòng chỗ được chất hàng tá sách. Ngọc Lam ngồi vào ghế, côđể đống sách đó qua một bên, sau đó Ngọc Lam giở một quyển tập ra ghi ghi chépchép lại thêm một số thứ gì đó. Khánh ngồi bịch xuống giường thở hắt ra, hai mắtcậu ta thì nhìn không chớp về phía Ngọc Lam. Từ sau cái ngày mà ông Mạnh mất,Ngọc Lam như lột xác và trở thành một con người hoàn toàn khác. Tình cảm giữaNgọc Lam và Khánh cũng có lẽ vì thế mà chấm dứt hẳn. Tuy nhiên, đó mới chỉ là sựkhởi đầu. Sau cái vụ việc Ngọc Lam kéo quan tài của ông nội mình ra đồng, việccô đẩy ngã bộ mình và cô liên tục nằm mơ thấy những cơn ác mộng kinh hoàng, nhữngcơn ác mộng có liên quan tới cái giấc mơ mà cô nhìn thấy người nhà mình nằmtrong quan tài có cả bố cô nữa. Và rối cứ như thế, cứ đến đêm, hay như lúc NgọcLam khép đôi mắt lại thì những cơn ác mộng lại ầm ầm đổ dồn đến. Lâu ngày thànhra Ngọc Lam ngủ ít hẳn đi và cơ thể cô như cạn kiệt sức lực dần dần. Ngọc Lam vốnrất hối hận về những gì mà mình đã làm với ông nội, thêm vào đó những cái cơnác mộng kia như mách bảo cô rằng chính cô bằng cách nào đó là người sẽ mang lạirủi ro cho nhà mình. Chính vì thế mà cô đã liên lạc với ông chú họ hàng xa, mặcsức bố mẹ và người trong gia đình can ngăn, Ngọc Lam đã xin một phòng tại khoatâm thần của bệnh viện này như để tự giam giữ mình và cách ly bản thân khỏi giađình. Trong thời gian ở đây, đồng thời Ngọc Lam đã lấy rất nhiều sách của ông nội,họa chăng cô muốn báo thù cho ông nội và tìm cách triệt cái người thanh niên mặcáo vải đội mũ vải đen kia, không biết từ giây phút nào mà trong thâm tâm của NgọcLam đã hình thành nên một sự thù hằn, và cô đổ lỗi mọi việc diễn ra với ông nộimình là do người thanh niên kia gây ra, và hắn ta chính là một con quỷ dữ. Khánhcứ ngồi đó nhìn Ngọc Lam không chớp mắt, thế rồi không biết từ lúc nào, trên mắtcậu ta bỗng tuôn rơi hai hàng lệ, có lẽ đó là những hàng lệ thương sót cho NgọcLam. Bất ngờ Khánh đứng lên, cậu ta từ từ tiến về phía Ngọc Lam, Khánh nhẹnhàng đặt một tay mình lên vai Ngọc Lam, thế nhưng có lẽ cô ta cũng chả thèm bậntâm. Hai mắt Ngọc Lam vẫn đảo liên hồi, hết từ sách rồi lại sang vở. Một tay côthì ghi chép, một tay thì lo tìm từng câu từng chữ trong quyển sách. Khánh thấyvậy thì cậu ta khẽ lắc đầu, Khánh nói nhỏ:
    – Anh nghĩ có lẽ em nên về với gia đình đi … mọingười ở nhà mong em lắm đó…
    Ngọc Lam vẫn cặm cụi làm việc, không thèm trả lời. Khánh thấyNgọc Lam như vậy thì vô cùng thất vọng, cậu ta bỏ tay ra khỏi vai Ngọc Lam nhìncô từ đằng sau lắc đầu mà nói:
    – Sao em lại ra nông nỗi này cơ chứ… em không chịu về nhà … đồng thời cũng không muốn gặp bất cứ một ai trong gia đình … không lẽem là một đứa con bất hiếu đến vậy hay sao?
    Ngọc Lam nghe thấy Khánh nói câu này thì bỗng tay cô như cứnglại. Ngọc Lam dừng tay, cô không thèm quay đầu mắt vẫn nhìn sách nói:
    – Khánh nói Lam bất hiếu? vậy liệu một kẻ bất hiếucó đang tự cách ly bản thân và tím cách cứu gia đình thoát khỏi đại hạn khôngcơ chứ?
    Khánh nheo mắt nhìn Ngọc Lam hỏi:
    – Em nói nhảm nhí cái gì vậy? đại hạn gì cơ?
    Ngọc Lam lúc này mới quay người lại nhìn Khánh và nói:
    – Đại hạn đến từ những giấc chiêm bao, những cơnác mộng.
    Khánh thở hắt ra, đôi mắt cậu đảo đi chỗ khác như thể cố lẩnchánh cái đôi mắt chằm chằm của Ngọc Lam. Khánh nói:
    – Em bị làm sao vậy? ác mộng thì chỉ là giấc mơthôi mà. Tại em đang đau buồn cộng thêm việc suy nghĩ quá nhiều mà thôi.
    Ngọc Lam lắc đầu nhìn Khánh nói:
    – Không Khánh ạ, Khánh nhầm to rồi.
    Sau đó Ngọc Lam quay đầu vớ lấy mấy cuốn sách sau lưng. Ngọc Lam vớ lấy một quyểndơ lên trước mặt Khánh và nói:
    – Trước khi mất, ông nội Lam đã tìm đủ mọi cách đểtrấn giữ nhà thở tổ. Tuy nhiên, ông nội Lam đã để sơ hở mất một điều đó là ôngchỉ trấn ở mặt dương mà không để ý gì tới phần âm…
    Khánh mặt tỉu nghỉu đứng đó nghe Ngọc Lam thuyết giáo:
    – Mặt âm ở đây là gì? Nói nôm na thì cái phần âm ởđây đại ý ám chỉ về việc khi con người ta ngủ, hay người xưa còn coi đó là trạngthái xuất hồn. Khi mà ở trạng thái xuất hồn, lúc đó là lúc mà con người ta yếuđuối nhất vì ba hồn bẩy vía của họ vẫn bị mắc kẹt trong cơ thể, cái xuất ra khỏithân xác hiện tại chỉ đơn thuần là linh hồn của con người mà thôi. Và chính vàonhững lúc như vậy, con người ta thường hay có những giấc mơ mà họ cho là điềmlành hoặc điềm dữ. Vậy điềm lành và điềm dữ từ đâu mà sinh ra? Nếu giải thích vềmặt tâm linh thì tất cả những điềm báo đến từ những giấc mơ chính là nhữngthông điệp mà người âm muốn gửi gắm tới những người sống, hay nói cách khác, giấcmơ là cách duy nhất mà người âm có thể tiếp xúc được với người dương.
    Khánh vẫn đứng đó nhìn Ngọc Lam, thấy cô ta im lặng một lúc,Khánh mới hỏi:
    – Thế ý em là sao? Những việc đó thì có gì là đạihạn cơ chứ?
    Ngọc Lam đập mạnh cái quyển sách đó xuống bàn và nói lớn:
    – Khánh vẫn không hiểu sao?! Những gì mà Lam mơ thấychính là điềm báo về một cái tai họa mà gia đình Ngọc Lam sẽ phải gánh chịu.Tuy rằng người âm chỉ có thể báo hiệu cho Ngọc Lam qua những giấc mơ, nhưng nhữnggì sắp và sẽ xảy ra đều phải diễn ra ở cõi dương, chính vì thế mà Ngọc Lam vẫncó thể tìm cách cứu lấy gia đình được, nhưng, bằng cách nào mà thôi … Lam vẫnđang tìm kiếm đó thôi…
    Càng nghe Ngọc Lam nói, hai mắt của Khánh càng nhạt nhòa, cuốicùng cậu ta đưa tay lên quệt đi một hàng nước mắt đang tuôn rơi. Khánh nói giọngnghẹn ngào:
    – Em …. Em đã đánh mất chính bản thân mình rồi NgọcLam ạ.
    Ngọc Lam nghe thấy Khánh nói thế thì cô bật cười lớn thànhtiếng, một cái tiếng cười ghê rợn, thế rồi Ngọc Lam nhìn Khánh nói:
    – Không Khánh ạ, Lam vẫn còn tỉnh táo lắm, Lam làngười tỉnh táo nhất trong gia đình mà. Chính vì Lam là người duy nhất biết chútít về phép thuật, nên Lam phải cảm chịu giấu mình ở viện tâm thần, nơi bị quênlãng này, để ma quỷ không tìm ra được Lam, để Lam còn có cơ hội, có thời gian,để nghĩ cách cứu gia đình Lam.
    Khánh nhìn Ngọc Lam qua hai dòng lệ nhạt nhòa, cậu ta khẽ lắcđầu trong thất vọng. Thế rồi Khánh quay đầu tự mở cửa bước đi, mặc cho Ngọc Lamngồi đó nhìn theo cậu ta với ánh mắt đầy vô cảm.
    Thực sự ra mànói thì trong lòng Khánh vẫn còn yêu thương Ngọc Lam lắm, thế nhưng mầ bây giờcậu ta không biết làm cách nào để chiếm lại được tình cảm của cô ta. Thêm vàođó, thực tế hiện nay cho thấy rằng việc trước mắt mà Khánh cần phải làm đó làgiúp cho Ngọc Lam trở lại như xưa, bản thân Khánh sợ rằng nếu như cử để cho NgọcLam tiếp tục như thế này thì cô ta không thể nào sống lâu thêm được nữa. Khánhnhớ rằng nhà Ngọc Lam vốn theo nghề phù thủy, thế cho nên người nhà Ngọc Lamhay như bản thân cô không bao giờ đi coi bói hay đi coi tử vi cả. Bây giờ ông Mạnh,người cuối cùng trong nhà Ngọc Lam là một thầy phù thủy thực sự đã chết rồi thìtrong nhà không còn một ai khác, kể cả Ngọc Lam, là có thể trừ tà nếu như nhữnggì mà Ngọc Lam lo sợ là thật. Chính với cái lí do đó mà Khánh đã đích thân nhờsự quen biết đi do la khắp cả cái đất Hà Thành này mà tìm cho ra được một ngườithầy nổi tiếng như để giúp đỡ Ngọc Lam trong việc tìm hiểu rõ có chuyện gì đangthực sự xảy ra.
    Tối hôm đó,Khánh đột nhiên đến trước cửa phòng của Ngọc Lam. Cô ta vẫn đang hý hoáy ngồi đọcđọc ghi ghi thì tiếng gõ cửa lại vang lên. Ngọc Lam nghe thấy tiếng gõ cửa quenthuộc thì cô mở cửa ngay, nhìn thấy Khánh đứng trước cửa thì Ngọc Lam ngơ ngáclắm, cô hỏi:
    – Khánh …. Sao lại ở đây giờ này…
    Khánh nói:
    – Khánh có chuyện muốn nói với Ngọc Lam…
    Ngọc Lam mở cửa cho Khánh bước vào, sau khi khóa cửa xong, cảhai người ngồi lên giường. Khánh nhìn Ngọc Lam nói:
    – Bây giờ nếu như thực sự Ngọc Lam muốn biết chắcđược chuyện gì sẽ xảy ra với gia đình của Ngọc Lam thì Khánh có cách giúp choNgọc Lam.
    Ngọc Lam nghe thấy Khánh nói vậy thì cô mặt hơi cười cười,cô hỏi giọng tò mò và có phần châm biếm:
    – Khánh thì có cách gì để giúp Lam cơ chứ?
    Khánh đưa mặt mình lại gần mặt Ngọc Lam nói nhỏ:
    – Khánh đã dò hỏi tìm ra được một ông thầy coi bóirất nổi tiếng, có gì sáng mai Khánh với Ngọc Lam ra đó coi bói thử xem sao?
    Ngọc Lam nghe thấy Khánh nói thế thì cô cười ngặt nghẽo, cômột tay che miệng mà nói:
    – Khánh thừa biết cãi lũ coi bói đó là bòn buôn thầnbán thánh thì làm sao mà tin tưởng được bọn chúng cơ chứ?
    Khánh vẻ mặt nghiệm nghị nhìn Ngọc Lam nói:
    – Ngọc Lam đừng có nói như vậy, đúng là đa số nhữngthằng thầy coi bói đó đều là lũ bịp bợm, nhưng vẫn có những người có cơ duyênvà lộc phước để thành thầy coi bói được đó chứ. Cũng như là ông nội của NgọcLam đó thôi, nếu như ông không có cơ duyên thì làm sao ông có thể trở thành mộtthầy phù thủy đích thật được cơ chứ?
    Ngọc Lam nghe thấy Khánh động chạm tới ông nội mình thì mặtcô như biến sắc và đanh lại. Ngọc Lam quay mặt đi không thèm nhìn vào mặt Khánhnữa mà nói giọng hăm dọa:
    – Khánh đừng có mà xúc phạm tới ông của Lam.
    Khánh nghe thấy Ngọc Lam nói vậy thì như bị chột dạ, cậu vộivã nói:
    – Khánh vô ý quá, cho Khánh xin lỗi.
    Ngọc Lam vẫn ngồi đó mặt lạnh tanh mà quay đi. Khánh thấy vậythì cậu ta khẽ để tay mình lên cái bàn tay gầy gò của Ngọc Lam đang để trên giường.Ngọc Lam đột ngột dụt tay lại, cô ta quay ra nhìn Khánh với ánh mắt gườm gườm:
    – Khánh không phải nói nữa, Ngọc Lam không bao giờcần tới sự giúp đỡ của bọn buôn thần bán thánh đó đâu.
    Khánh thấy Ngọc Lam có vẻ cương quyết, cậu ta hạ giọng:
    – Khánh thực sự xin lỗi Ngọc Lam, Khánh không có ý gì khi nói về ông nội của Ngọc Lam đâu. Nhưng Khánh nghĩ là Ngọc lam nên đi coithử xem sao…
    Chưa nói hết câu, Ngọc Lam đã đứng phắt dậy, thế rồi cô tiếnra mở cửa và nói:
    – Khánh về đi, Lam không muốn nói chuyện với Khánhnữa.
    Khánh thở dài, cậu ta đứng lên buồn bã đi ra ngoài, Khánh dừnglại ở cửa, cậu nói:
    – Khánh mong là Ngọc Lam suy nghĩ lại.
    Thế nhưng Ngọc Lam vẫn quay mặt đi nhìn chỗ khác, Khánh thấyvậy thì cũng chỉ còn biết thở dài bước ra ngoài, cánh cửa phòng của Ngọc Lamđóng xầm lại ngay sau lưng cậu ta.
    Cứ nghĩ rằngNgọc Lam sẽ khước từ cái lời gợi ý của Khánh vì trong lòng cô ta không bao giờthèm tin vào bói toán. Sáng sớm hôm sau, Ngọc Lam đã chủ động gọi điện choKhánh hỏi giờ giấc và bảo cậu ta qua đón cô. Chiều hôm đó, Khánh qua viện đưaNgọc Lam tới chỗ ông thầy coi bói có tiếng tăm ở cái đất Hà Thành này, hình ảnhngày nào lại hiện về, vẫn là Khánh đang đèo Ngọc Lam trên chiếc xe máy tựa nhưhồi hai người còn đang yêu nhau, thế nhưng mà giờ đây, giữa hai người vẫn nhưcó một khoảng cách vô hình nào đó, đôi uyên ương này đã không còn được thắm thiếtnhư ngày xưa. Khánh trở Ngọc Lam tới một con nghõ nhỏ phố Khâm Thiên, hai ngườisau khi gửi xe ở ngoài xong mới đi bộ vào. Đi vào trong ngõ được tầm hơn mộttrăm mét, cả hai người lại ngoặt vào một con hẻm khác hun hút mà sâu thăm thẳm.Hai người đi được một lúc thì Khánh dừng chân lại trước một căn nhò tối mò mò cửamở. Ngọc Lam đứng ngay cạnh cậu ta, toàn thân cô thi thoảng khẽ run lên vì nhữngcơn gió lạnh cứ từ từ phả ra từ trong nhà. Ngọc Lam đứng đó nghĩ thầm trong đầu,chắc chắn nhà cái tên thầy bói này phải nuôi âm binh hay ít ra là thờ quỷ vìkhông có cái lí do gì mà trong nhà đột nhiên có gió lạnh phả ra cả. Khánh đứngngoài cửa hô lớn vọng vào trong nhà:
    – Thầy Trường có nhà không ạ?
    Một tiếng nói lớn trong nhà vọng ra:
    – Vào đi.
    Khi biết được là ông thầy này ở trong nhà, Khánh quay ra bảolan bỏ dép ở ngoài, thế rồi cả hai người từ từ bước vào trong căn nhà nhỏ hẹpmà tối tăm đến rợn người. Ngay khi vừa bước mấy bước vô trong nhà, Ngọc Lam đãcó cảm giác lạnh đến rùng mình, và rồi kem theo đó là một cơn khó thở không nhấtđịnh, chính những cái cảm giác này lại càng khơi lại cho cô cái cảm giác ngàynào hồi bé mà cô với ông nội mình còn đi diệt quỷ. Hai người bước được mấy bướcnữa thì vào đến một căn phòng khác hẹp hơn, nơi mà ông thầy bùa đang xếp trênvòng tròn. Khánh đứng ở cửa thấy ông thầy bùa ngồi đó thì khẽ cúi đầu, ông thầybùa hô lớn:
    – Ngồi đi.
    Thế rồi cả hai người họ tiến vào ngồi trước mặt ông ta. NgọcLam vừa ngồi xuống thì cô nhìn khắp căn phòng. Ngọc Lam đoán rằng căn phòng nàychắc là phòng là phép của ông thầy Trường này vì trong phòng này còn tối hơn hẳn,quanh phòng có mấy ngọn đèn đỏ cứ mập mờ tạo nên một cảm giác ớn lạnh vô cùng.Còn chưa hết, Ngọc Lam nheo mắt nhìn ra đằng sau thì cô như nhận ra một cái bànthờ, bên trên là bầy vô số đồ vật, duy chỉ có điều là trong căn buồng này quá tốinên Ngọc Lam không thể nhìn rõ mà thôi. Thầy Trường nhìn Ngọc Lam hỏi:
    – Đây là người mà cậu muốn nhờ ta coi dùm đó sao?
    Khánh vội đáp:
    – Dạ vâng.
    Ngọc Lam lúc này mới hướng đôi mắt của cô về phía thầy Trường.thất là quái lạ quá, rõ ràng trong căn phòng tối mịt mù như thế này, mà chỉ nhờvào mấy ánh đèn đỏ mập mờ mà gọc Lam có thể nhìn rõ khuôn mặt của ông ta. Khuônmặt thầy Trường hơi ngăm đen, tướng mạo dễ nhìn, nhưng duy chỉ có một điều màNgọc Lam để ý đó là trên trán và mặt thầy Trường lấm tấm mồ hôi hột. Cô thầmnghĩ trong đầu rằng trong này đâu có nóng lắm đâu mà ông thầy này phải đổ mồhôi hột cơ chứ. Thầy Trường cứ ngồi đó nhìn chằm chằm vào mắt Ngọc Lam, cô tacũng không ngại ngần gì mà nhìn thẳng vào mặt của ông thầy Trường. Bất ngờ thầyTrường đưa hai tay lên như thể chạm vào mặt Ngọc Lam, theo như phản xạ tựnhiên, Ngọc Lam lùi đầu lại, thầy Trường thấy vậy bèn lên tiếng:
    – Con để yên ta coi.
    Khánh quay qua nhìn Ngọc Lam với ánh mắt van nài, cuối cùngNgọc Lam bèn đưa đầu lại gần. Hai tay thầy Trường vừa chạm vào mặt Ngọc Lam thìông ta như dụt lại ngay, Ngọc Lam nhanh mắt còn để ý thấy bên mi mắt trái củaông ta còn khẽ giật một cái. Thầy Trường sau khi dụt tay lại thì cứ ngồi đực mộtlúc thẫn thờ, thế rồi thầy Trường đưa tay lên bấm bấm, hai mắt nhằm nghiền vàmiệng lẩm bẩm một thứ gì đó. Thầy Trường cứ ngồi đờ người ra như vậy độ hơn nămphút, Ngọc Lam càng ngồi đó nhìn những hành động nhảm nhí của thầy Trường thìcô ta càng đinh ninh khẳng định trong đầu mình rằng đây là một ông thầy lởm. ThầyTrường đột nhiên mở mắt, ông ta nói giọng run rẩy:
    – Nhà con sắp gặp đại họa to rồi.
    Ngọc Lam nhìn thầy Trường với ánh mắt thăm dò, thầy Trườngtiếp lời:
    – Trước đây cụ và ông con làm thầy phù thủy, đến đờicha con thì tuyệt ngành. Tuy nhiên do làm nghề phù thủy nên gia đình con cókhông ít kẻ ganh ghét, thêm vào đó còn cố vô số vong quỷ hận thù gia đình con…
    Ngọc Lam nhìn thầy Trường hơi mỉm cười, vì cô nghĩ rằng chắcKhánh đã nói gì với ông này rồi nên ông ta mới phán hay như thế. Không đợi thầyTrường nói hết câu, Ngọc Lam cắt ngang lời:
    – Thầy nói luôn đi, đại họa của nhà con là gì?
    Thầy Trường nghe thấy vậy bỗng im bặt, thế rồi ông ta nói:
    – Ông nội con có tất cả bẩy người con, cả bẩy ngườicon đó sẽ chết trong vòng 2 năm.
    Ngọc Lam nghe thấy ông thầy này nói vậy thì như chết điếngngười, Khánh ngồi bên cạnh nghe vậy cũng bắt đầu toát mồ hôi hột. Ngọc Lam nhìnthầy Trường với ánh mắt gườm gườm hỏi:
    – Thế tính tứ bao giờ thì cái đại họa sẽ xảy ra hảthầy?
    Thầy Trường nhìn Ngọc Lam đáp:
    – Tính từ đầu tuần sau, khi mà nhà thờ tổ của conchính thức được đập đi xây lại.
    Ngọc Lam nghe thấy vậy thì như chết lặng đi, thế rồi cô quayqua hỏi Khánh:
    – Cái gì? Khánh có biết việc ba má Lam sắp xây lạinhà không?
    Khánh khẽ gật đầu, Ngọc Lam như nổi sung lên, thế rồi cônói:
    – Khánh đưa điện thoại cho Lam.
    Khanh còn đang lưỡng lự thì Ngọc Lam quát:
    – Mau đưa đây!
    Khánh thấy Ngọc Lam quyết tâm như vậy thì cậu đành móc điệnthoại đưa cho cô ta. Ngọc Lam cầm điện thoại đứng phắt dậy chạy ra ngoài khôngthèm nói với ai một câu. Cả Khánh và ông Trường ngồi trong nhà có thể nghe rõtiếng Ngọc Lam đang chất vấn và cãi vã với bố cô ở ngoài ngõ. Khánh vừa định đứnglên chạy ra coi tình hình thế nào thì thầy Trường đã giữ tay cậu ta lại, Khánhcó hơi rùng mình cái bàn tay lạnh toát của thầy Trường. Khánh quay lại nhìn thầy,thì thầy Trường đưa mặt lại gần mặt Khánh nói nhỏ:
    – Con ạ, số phận an bài. Nhà con nhỏ đó phải gặp đạihọa, ngay như bản thân con nhỏ đó sau này sẽ không cứu được bản thân mình. Nếucon còn tiếp tục, vong quỷ sẽ hãm hại cả gia đình con đó.
    Khánh nghe xong thì chột dạ rùng mình, thế nhưng chưa kịpnói gì thì Ngọc Lam đã lao vào lôi áo Khánh và nói:
    – Khánh mau đưa Lam về nhà!
    Khánh còn lưỡng lự thì cậu đã bị Ngọc Lam kéo ra ngoài,Khánh nói vọng vào:
    – Xin lỗi thầy, hôm nào rảnh con sẽ qua hậu tạ thầysau ạ.
    Thế rồi cả haingười đi khỏi, căn nhà tối tăm âm u của thầy Trường lại trở nên im ắng như tờ. ThầyTrường vẫn ngồi đờ đẫn ở đó, mồ hôi trên người ông ta bắt đầu toát ra như tắm.Bất ngờ từ hai bên góc nhà ngay phía cái bàn thờ phát ra những tiếng thở phìphò nghe nặng nề vô cùng, ngay trước bàn thờ một làn khói đen bỗng xuất hiện,chẳng mấy chốc mà Nghiệp Chướng Quỷ Thần đã đứng ngay ở đó. Nghiệp Chướng QuỷThần từ từ tiến lại phía sau lưng thầy Trường, hắn ta đặt hai bàn tay lạnh toátcủa mình lên vai ông ta, thế rồi Nghiệp Chướng Quỷ Thần kề miệng vào sát tai thầyTrường nói:
    -Ônglàm tốt lắm …
    Thầy Trường vẫn ngồi đó run rẩy,ông ta lắp bắp nói:
    -Tôi …tôi đã … đã làm theo yêu cầu … mong … mong thần thánh tha mạng…
    Nghiệp Chướng Quỷ Thần buông tay khỏivai thầy Trường đứng thẳng người, hắn ta đưa một tay lên không trung, lập tứccuốn sổ cuộn lại hiện ra. Nghiệp Chướng Quỷ Thần mở sổ ra và đọc:
    -Đúnglà ông đã làm tốt việc ta giao … tội chết có thể tha… nhưng, tội nuôi âm binh,lừa đảo con người, kiếm lời bản thân nhờ vào ma thuật thì không thể tránh khỏi…
    Thầy Trường nghe đến đây thì toànthân run lên cầm cập, tức thì ông ta quay hẳn người lại cúi đầu khóc lóc tỉ têmà van nài:
    -Xinngài … xin ngài hay tha cho kẻ tội đồ này mà…
    Nghiệp Chướng Quỷ Thần đưa tay phảilên không trung, một cái bút lông hiện ra. Hắn ta đứng đó việt một cái gì đólên cuốn sổ cuộn, miệng nói:
    -Vớinhững tội trạng trên thì sẽ bị phạt rạch bàn tay và móc mắt. Rạch tay là đểkhông còn dùng chúng để làm phép hại người, vụ lợi bản thân, và không để nuôidưỡng âm binh và thở quỷ nữa. Mọc mắt là để suốt quãng đời còn lại mãi mãikhông được nhìn thấy ánh sáng từ trên trời…
    Ghi xong xuôi rồi cây bút và cuốn sổcuộn biến mất, thầy Trường thì vẫn quỳ ở dưới chân Nghiệp Chướng Quỷ Thần màkhóc lóc sụt sùi, Nghiệp Chướng Quỷ Thần đứng đó chắp hai tay ra sau lưng, toầnthân hắn tan dần thành khói đen, trước khi biến mất hẳn, hắn nói:
    -Đầutrâu mặt ngựa, thi hành án.
    Ngay sau khi Nghiệp Chướng Quỷ Thầnbiến mất, xuất hiện từ trong hai góc phòng là hai tay sai đắc lực của DiêmVương, đó là đầu trâu và mặt ngựa. Thầy Trường ngửng mặt lên nhìn vào bộ mặt củahai con quái thú đó thì ông ta gào thét lên:
    -Không!!!Xìn đừng mà…
    Thế nhưng đầu trâu đã túm chặt lấyhai tay thầy Trường mà đè xòe ra trên nền nhà. Mặt ngựa từ từ tiến lại, nó mócbên hông ra một con dao sắc bén hình cong cong tựa như lưỡi liềm nhỏ. Không nóikhông rằng, mặt ngựa cầm lưỡi dao đó cắm mạnh vào phần giữa hai ngón tay và bắtđầu rạch ra, tiếng lưỡi dao mài vào nền gạch nghe “ken kén”, kèm theo đó là tiếngla hét đau đớn của thầy Trường. Sau khi hai bàn tay của thầy Trường đã bị rạchthành mười ngõn tay lủng lẳng rồi, đầu trâu lúc này mới dùng hai tay kẹp chặtvào đầu của thầy Trường mà ngửa lên, mặt ngựa cất con dao đi và lấy ra một đồ vậttựa như là cái thìa những đầu thì sắc nhọn vô cùng. Mặt ngựa một tay túm tóc thầyTrường, tay kia thì cầm kìa sắc đưa vào mắt ông ta như thể để nậy ra vậy, thầy Trườngthì vẫn khóc lóc cựa quậy mà gào thét:
    -Không!!!
     
    Nam Dương, Suki, Vân Yên and 2 others like this.
  7. Nguyệt Huyết Thiên

    Nguyệt Huyết Thiên Member
    • 834/994

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tuyệt Thế Thi Nhân
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    2,457
    CHƯƠNG 6: chú út
    Khánhlập tức nghe theo lời Ngọc Lam lấy xe máy đưa cô về thẳng nhà. Xe vừa mới kịp dừngở cổng nhà thì Ngọc Lam đã lao vội xuống mở tung cửa chạy thật nhanh vào. NgọcLam như càng kinh hãi hơn nữa khi cô nhìn thấy vật liệu xây dựng đã được bầy biệnkhắp sân trước, không lẽ cô đã đến quá muộn rồi hay sao. Lúc này ở đằng trướcsân có mấy cô dì chú bác trong nhà cũng ngỡ ngàng lắm khi bỗng nhiên họ nhìn thấyNgọc Lam đứng ngay giữa sân. Ngọc Lam còn chưa kịp định thần thì cô nhìn thấy bốmình đang đứng bên cạnh một người đàn ông khác, chắc đó là người giám sát thicông. Bố Ngọc Lam đang đứng cạnh ông ta chỉ tay về phía năm gian nhà và nói cáigì đó trong khi người đàn ông kia đang cầm tấm sơ đồ thiết kế nhìn vào. Nhanhnhư chớp, Ngọc Lam lao thẳng tới phía bố mình, cô vỗ mạnh vào người bố mình màgọi lớn:
    -Bố!
    Bố Ngọc Lam và người đàn ông kianhư giật thót mình, thế rồi cả hai quay đầu lại nhìn, bố Ngọc Lam nhìn thấy côcon gái yêu của mình đã trở về thì cũng mừng rỡ lắm. Ông nói:
    -Conđã về rồi đó sao?
    Ngọc Lam thì mặt không hề tươi tìnhmột chút nào, cô nhìn bố mình với ánh mắt chất vấn và hỏi:
    -Tạisao … tại sao bố xây lại nhà mà không nói cho con biết?
    Bố Ngọc Lam lúc đầu có hơi lúngtúng vì có người lạ đứng gần đó, thế là ông ta nghĩ ra một lời bao biện:
    -Tạicon ở xa mới về, nên bố muốn tạo bất ngờ cho con.
    Ngọc Lam còn chưa kịp nói lại gìthì mẹ cô đã lao ra mà ôm chầm lấy cô con gái yêu quý và nói:
    -NgọcLam, con yêu của mẹ.
    Thế nhưng để đáp lại cho cái tình cảmân cần đó của mẹ cô thì Ngọc Lam đẩy mẹ mình ra mà nói lớn tiếng với bố mình:
    -Bố thừabiết là nhà mình trước khi ông nội mất đã yểm bùa để mong nhà mình được anlành, vậy mà bây giờ bố lại xây lại nhà hay sao?! Hơn thế nữa ông mất mới cóhơn một năm mà bố đã xây lại nhà? Không phải đó là điều cấm kị hay sao?!
    Bố Ngọc Lam nghe những lời lẽ tráchmóc đó của con gái mình thì có hơi bực, thế nhưng bác ta đã kịp chấn tĩnh vànói:
    -Conà, không phải là đập đi xây lại hoàn toàn. Gian chính thờ ông bà tổ tiên thì bốvẫn giữ nguyên. Riêng chỉ có bốn gian nhà bên cạnh là bố rỡ ngói ra cải tiến vàxây cao lên thêm thôi à. Bố đã đi hỏi rồi, người ta bảo không sao, cứ xây.
    Ngọc Lam càng nghe bố mình nói thìcàng cảm thấy ngỡ ngàng và càng không tin vào tai mình nữa. Cố nói giọng tức giận:
    -Trờiơi! Bố thiệt là … bố có biết nếu bố làm vậy thì cả dòng họ nhà mình sẽ gặp đại họa hay không?! Bố có biết nếu bố làm vậy thì nhà ta trong vòng hai năm sẽ có bẩyngười chết hay không?!
    Bố Ngọc Lam càng nghe cô cón gáimình nói thì dường như càng ngày càng nóng giận hơn nữa. Như không kìm chế đượcnữa, bố Ngọc Lam vung tay tát mạnh cho Ngọc Lam một cái khiến cho cô ta ngã rađất trước sự chứng kiến của bao nhiêu người. Khánh thấy vậy vội lao vào đỡ NgọcLam dậy, bố Ngọc Lam đứng đó chỉ tay vào mặt cô mà nghiến răng nói:
    -Mày…Mày mới đúng là đại họa của cái nhà này!
    Mẹ Ngọc Lam thấy bác ta có vẻ nặnglời với con gái của mình quá mới vội can ngăn, thế nhưng bố cô vẫn đứng đó sỉasói cho Ngọc Lam một trận. Ngọc Lam thì không hề khóc, cô cứ ngồi đó nhìn bốmình với đôi mắt chằm chằm. Bất ngờ lúc này người giám sát thi công mới quayqua bên bố Ngọc Lam mà nói:
    -Thôianh bình tĩnh … đừng nóng nẩy như vậy … dù sao cháu nó mới ở xa về…
    Thế rồi người giám sát công trìnhquay đầu nhìn Ngọc Lam mỉm cười. Ngọc Lam dường như cảm thấy lạnh gáy khi mà cônhận ra ngay cái ánh mắt với cái nụ cười, không thể nào lệch đi đâu hết, đóchính là cái ánh mắt với nụ cười của người thanh niên ngày nào mà cô thường gặp.Ngọc Lam như sôi máu, cô đá mạnh vào hạ bộ của người giám sát công trình khiếncho ông ta như á họng ôm vùng kín mà lăn lê dưới đất. Mọi người thấy vậy mới vộibu vô đỡ người giám sát công trình. Bố Ngọc Lam thấy cô đánh người vô cớ thìbác ta còn điên tiết hơn nữa, bác ta chửi lớn:
    -Đồ mấtdạy! Tao không có cái đứa con như mày! Cút! Cút ngay.
    Lúc đầu Ngọc Lam vẫn ở đó lì ra, bốcô định lao vào vả cho cô thêm mấy cái nữa thì may thay mẹ Ngọc Lam đã ngăn lạimà gào khóc van xin chồng minh. Đồng thời Khánh cũng đã nhanh chóng kéo NgọcLam ra khỏi nhà. Hai người lại ngồi trên xe máy, Khánh cũng không biết phải đưaNgọc Lam đi đâu, thế nên cậu cứ chạy mãi, chạy mãi. Ngọc Lam ngồi sau xe bất ngờhỏi Khánh:
    -Nếunhư chỉ còn Lam cố cứu lấy gia đình mình thì Khánh vẫn luôn giúp đỡ và bên cạnhLam chứ.
    Khánh nghe câu hỏi đó của Ngọc Lamthì có hơi ngỡ ngàng, nhưng cậu đáp ngay:
    -NgọcLam yên tâm, Khánh sẽ cùng với Ngọc Lam cho tới cùng.
    Nghe cái câu trả lời đó của Khánhthì Ngọc Lam như an tâm lắm. Bất ngờ cô ngồi sát lại vòng tay ôm chặt lấy Khánhmà thỏ thẻ:
    -Cámơn anh.
    Khánh được Ngọc Lam ôm bất ngờ thìcậu như người có thêm sức mạnh, Khánh một tay hạ xuống cầm chặt lấy tay NgọcLam trong hạnh phúc.
    Ngườita thường có câu “người tính không bằng trời tính”, đâm ra là sẽ dẫn tới việc“hành sự tại nhân, thành sự tại thiên”. Nếu quả đúng như là người xưa nói vậy,liệu Ngọc Lam có thể cứu gia đình cô thoát khỏi cái đại họa này không? khi bảnthân những gì mà gia đình cô sắp phải trải qua lại là một phần của nhân quả. Dùcho có nói gì đi chăng nữa, thì bây giờ trong đầu Ngọc Lam đã đinh ninh suynghĩ cách làm sao trước tiên là để trấn trạch căn nhà mà bố của cô sắp xây lên.Về phần Nghiệp Chướng Quỷ Thần, có lẽ hắn ta cũng đã bắt đầu hình phạt đối vớigia đình của Ngọc Lam rồi. Cuộc chiến giữa con người và thần thánh có lẽ sẻ trởnên công bằng hơn nếu như mà Ngọc Lam biết được thời điểm nào thì tai họa sẽ thựcsự giáng xuống đầu gia đình cô. Đúng như lời ông thầy Trường nói, ông Mạnh có tấtcả bẩy người con, bố của Ngọc Lam là người con cả và dưới bác ta còn có 2 ônganh, 3 người em gái, và 1 người em trai út nữa. Nói về cái người em trai út nàycủa gia đình nhà Ngọc Lam cũng không biết là nên thương hay nên trách nữa. Dogia đình đông con, thêm vào đó là ông Mạnh quá bận rộn với việc bắt ma diệt quỷ,nên hầu hết các con thường phải tự chăm sóc lẫn nhau. Người chú út của Ngọc Lamlà người con trai cuối cùng nên được ba bà chị cưng chiều lắm, thêm vào đó việcbố mẹ buông lơi không quản lý nên càng lớn chú ta càng hư hỏng và xa chân vàocon đường nghiện hút. Người chú út này của Ngọc Lam hiện nay mới chỉ có ngoàiba mươi tuổi, chưa vợ con, nghề nghiệp cũng không. Tối ngày chỉ sống dựa vào tiềnbạc các anh chị trong nhà cho. Phải khó khăn lắm chú ta mới xin được một chânlàm thợ hồ, thế nhưng mà cái tật nghiện rượu và chích hút thì hầu như là vẫnkhông tài nào bỏ được. Người chú Út này của Ngọc Lam còn có một cái đức tính màkhông phải ai ở trong dòng họ cũng nhìn nhận ra được, đó là tính dâm đãng. Làmđược bao nhiêu tiền, chú út cũng thường đi gọi gái và kiếm nhà nghỉ để quất. Thếnhưng với một con người bị coi là thừa thại ở trong gia đình thì chẳng mấy aiquan tâm cậu ta làm gì hay đi đâu cả. Bố Ngọc Lam đối với người em út của mìnhthì khinh và ghét ra mặt. Một phần là vì bác ta coi thường người em này, vàthêm vào nữa bố của Ngọc Lam còn sợ rằng sau này chú út mà đói quá sẽ sinh ralàm liều và sẽ hại đến cả gia đình Ngọc Lam nói riêng. Tuy có nói gì thì nói,nhưng trong mắt của Ngọc Lam thì chú út vẫn đơn thuần là một người chú máu mủruột thịt. Chú út dù cho có hư hỏng đến đâu, nhưng chú ta vẫn rất yêu quý NgọcLam, và cõ lẽ, cũng chỉ một mình Ngọc Lam ở trong cái dòng họ này là nhìn ra đượccái mặt thiện của chú út mà thôi.
    Nhântiện việc xây lại nhà, nghĩ rằng thôi thì cũng tạo điều kiện công ăn việc làmcho đứa em út của mình bố của Ngọc Lam đã cho cậu ta làm cùng. Việc đầu tiên màhọ làm đó là di dời toàn bộ nội thất trong nhà ra, sau đó là làm lại sân lát gạchđỏ đàng hoàng. Trong lúc đào bới sới lộn nguyên cả cả cái sân lên, vô tình chúút và nhóm thợ đã hất tung cả bẩy cây mộc đinh bẩy tấc mà ngày nào ông Mạnh đãtrôn xuống để trấn nhà. Chỉ trong tích tắc, khi bẩy cây mộc đinh được đào lên,chúng ngưng tỏa sáng và mùi thơm, bỗng chốc biến thành bẩy cây đinh than mà vỡvụn ra. Tưởng rằng mọi việc đến đây là chấm dứt, ai ngờ khi sân trước vừa đượcđào lên thì bất ngờ cả bốn gian nhà cũng bỗng nhiên như bị một bàn tay khổng lồtừ trên trời đè xuống mà sập nát tan tành, cũng rất may thay là không có một aibị thương cả. Chú út cũng như nhiều người khác ngay khi chứng kiến cái cảnh tượngmà cả bốn gian nhà cũng sụp đổ mà riêng chỉ có gian chính vẫn đứng lừng lữngthì coi đó như là một điềm gở. Đã nhiều lần chú út khuyên ngăn ông anh trưởng họ,nói rằng tạm ngưng mời thầy về làm lễ nhưng bố Ngọc Lam nhất quyết không chịumà còn mắng chửi và thậm chí là dọa đuổi việc chú út. Chú út ấm ức trong lòng lắm,thế nhưng nghĩ rằng cũng vì người nhà nên chú ta đành nhẫn nhịn cho xong xuôi.
    Nhờvào việc sập cả bốn gian nhà mà bây giờ từ sửa sang lại mà bố Ngọc Lam thành raxây mới lại hết. Mọi việc diễn ra tốt đẹp khi mà phần khung của bốn căn nhà mớimỗi căn ba tầng được xây dựng xong. Tối hôm đó để liên hoan xong phần khung, chúút cũng mấy người thợ xây quyết định ăn nhậu vì hôm đó cũng rơi vào ngày thứ bẩycuối tuần. Tiếng cười nói, cụng ly vang vọng khắp cả khu đất của gia đình ông Mạnh.Uống đến lưng chừng thì chú út đứng lên đi vòng ra vườn sau để đi vệ sinh. Chúút còn đang đứng ở ột gốc cây mít tha hồ xả nước trong lòng ra thì bất ngờ chúta nghe có tiếng lạch cạch phát ra từ phía bên hông nhà. Nghĩ rằng giờ này thìlàm gì còn ai ở ngoài công trường ngoại trừ mình và nhóm thợ xây. Nghi rằng cókẻ gian đột nhập, chú út kéo quần, thế rồi chú ta vớ ngay khúc cây gần đó vàrón rén đi ra hông nhà. Chú út đứng nép mình vào thành khung nhà nhìn thì thấymột con mẹ đồng nát, đầu đội nón, bên cạnh là hai cái thúng đang cố nhặt nhạnhđống sắt vụn mà hồi sáng chú út với mấy người thợ sây quẳng ở đó. Chú út nghĩkĩ lại rằng rõ ràng không hề có gọi đồng nát vào bán sắt vụn, nghĩ rằng đây làhành vi ăn cắp và sẵn có men rượu trong máu. Chú út nhẩy ra hô lớn:
    -Ê!Con mụ kia!
    Người đàn bà thu mua sắt vụn nghecó tiếng hét thì giật thót cả mình quay đầu lại nhìn. Thế rồi bà ta đứng lên cuốngcuồng bỏ chạy quên cả cái thúng. Nhưng chú út đã nhanh tay lao tới tóm một taygiằng lại. Chú út dơ cây gỗ lên hét lớn:
    -Muốnchết hả mà chạy?
    Bà bán đồng nát dơ tay giọng sợ hãivan xin:
    -Xin đừngmà …
    Bất ngờ cái khăn che mặt của ngườibàn đống nát tuột ra, để lộ ra là một khuôn mặt trắng ngần xinh xắn. Chú út lúcnày mới như người bị hớp hồn, chú ta từ từ buông thanh gỗ xuống. Thế rồi mộttay bắt đầu gỡ nón của người con gái xinh đẹp này ra, một mái tóc dài lộ ra, cólẽ chú út của Ngọc Lam đã chết mê chết mệt người đàn bà này rồi. Chú út nhẹnhàng hỏi:
    -Em …em sao lại vào đây lấy sắt vụn…
    Người phụ nữ trẻ tuổi nhìn chú út vớihai con mắt long lanh đẫm lệ, thế rồi cô ta úp mặt vào ngực chú út khóc thút thít mà nói:
    -Emxin lỗi anh … em khổ quá …
    Chú út theo phản xạ cũng ôm lấy ngườiphụ nữ này, mũi thì hít hà cái hương thơm tỏa ra từ da thịt của cô ta. Chú útkhẽ nói:
    -Có gìem cứ từ từ nói … anh nghe…
    Mấy người thợ xây thấy chú út mãikhông lên thì cũng ngó nghiêng, thế rồi họ nhìn thấy chú út đang đứng hông nhànói chuyện một mình tay quờ quạng lung tung thì nghĩ rằng chú ta đã say nêncũng mặc quay đầu lên uống tiếp.
    Chúút dắt người phụ nữ trẻ đẹp này ra sau vườn ngồi, thế rồi cô ta bắt đầu nỉ nontỉ mỉ kể cho chú út nghe về cái hoàn cảnh nghèo khó của mình, kể cho chú útnghe người chồng ác độc của mình đã hành hạ mình dã man tới đâu. Chú út thì cứngồi bên cạnh gất gù, không hiểu là chú ta hiểu được bao nhiêu hay là chú ta đãbị hớp hồn bởi cái nhan sắc tuyệt trần của người con gái thu mua sắt vụn này rồi.Quay trở lại Ngọc Lam, phải khó khắn lắm cô mới nghĩ ra được cách để trấn lạicăn nhà của mình. Nhờ vào có thông tin của Khánh báo rằng bố Ngọc Lam tính rằngsẽ làm nhà bằng sàn gỗ quý và khung cửasố gỗ quý, cộng thêm vào việc ông Mạnh trước đây là mộc phủ thủy. Ngọc Lam saumấy hôm lục tìm, cuối cùng cô đã tìm được cách đó là yểm bùa những thanh gỗ xâynhà đó. Trong những quyển sách mộc thuật của ông Mạnh, có một quyển ghi đủ cáchtrấn nhà, trong đó có cách khắc lên tất cả những mảnh gỗ trong nhà bốn chữ“Thiên Mộc Tọa Sơn”, sau khi khắc xong thì hãy lấy máu của người thầy mộc phùthủy bôi lên đó. Tức thì khắp cả nhà sẽ kiên cố tựa như một ngôi chùa, với bốnchữ đó, toàn bộ binh lính dưới tay mộc thần sẽ luôn luôn dõi theo và bảo vệ chocăn nhà hay như tất cả mọi người trong gia đình. Ngay tối hôm đó, Ngọc Lam bảoKhánh đưa mình về ngay lại nhà, trên tay cô là con dao bấm Thụy Sĩ sắc nhọn,trong túi quần là tờ giấy có vẽ hình bốn chữ yểm bùa. Ngọc Lam và Khánh laongay lên thẳng chỗ mấy người thợ xây, cũng là nơi chất đầy gỗ để chuẩn bị lótsàn. Mấy người thợ xây này nhận ra Ngọc Lam từ hôm bữa nên cũng không nói gì.Ngọc Lam tiến ra phía gỗ, cô giở tờ giấy ra và bắt đầu khắc vào chính giữa thângỗ những chữ nhỏ, Khánh thì đứng bên cạnh nhìn Ngọc Lam đắm đuối.
    Quaytrở lại với chú út và người con gái bán sắt vụn đang tâm tình ở đằng sau vườn,không biết từ lúc nào, hai người đã quấn chặt lấy nhau mà ôm hôn mặn nồng. Nhântiện đang có cồn trong người, chú út cứ thế đè ngửa người con gái này ra, và từtừ lột đồ của cô. Bất ngờ người con gái này chặn chú út lại, cô ta từ từ nói:
    -Khoanđã. Em có cái này muốn tặng cho anh.
    Xong rồi người con gái lặng lẽ đứnglên đi ra phía hông nhà chỗ để hai cái thúng, bỏ mặc chú út ngồi đó thẫn thờ vàtrong lòng tự hỏi không biết là cái gì. Một lúc sau người con gái này quay lại,trên tay cô ta là một cái hộp nhựa, bên trong là vô vàn nhưng bơm kim tiêm nhỏ.Chú út vừa nhìn thấy thì hai mắt chú ta đã sáng lên, trong bụng thì mừng như mởcờ. Thế nhưng khi người con gái này ngồi xuống bên cạnh chú ta và đặt cái lọ đóxuống thềm thì chú út vẫn giả bộ hỏi:
    -Cáigì vậy em?
    Người con gái này nhìn chú út bằngánh mắt hớp hồn, thế rồi cô ta nói giọng mắng yêu:
    -Anhnày, còn giả vờ nữa.
    Hai người ngồi đó cười rúc rích, thếrồi chú út móc trong lọ ra một bơm xi lanh lên nhìn. Người con gái lúc này mớiâu yếm, một tay vuốt ve hạ bộ của chú út, cô ta kề miệng vào tai chú út thìthào:
    -Làm mộtchích đi anh.
    Chú út như người bị thôi miên, chúta đưa tay ra tháo nút kim tiêm. Và rồi không phải đợi lâu, chú út đã dễ dàngtìm được tĩnh mạch trên cổ tay. Ngay khi chích xong phát đầu, chú út như ngườimất hồn, một cái cảm giác lâng lâng thật khó tả. Chú ta từ từ ngả người ra sànnhà, người con gái này bây giờ mới trườn lên người chú ta mà hôn hít. Được nămphút sau, người con gái này móc trong lọ ra một kim tiêm khác đưa lên và nói:
    -Tiếpnhé anh.
    Khánh đứng đó nhìn Ngọc Lam hí hoáykhắc mấy chữ lên thân từng khúc gỗ, chợt cậu mắc tiểu, Khánh nói:
    -Em ngồiđây nhé, anh đi vệ sinh.
    Ngọc Lam nói:
    -ừ anhđi đi.
    Khánh lao người chạy ra vườn sau,Khánh tình cờ đi ngang qua mái hiên sau vườn, bất thình lình chú nhìn thấy chúút nhà Ngọc Lam đang ngồi đó hý hoáy cắm cái gì vào tay. Khánh vốn cũng nghe NgọcLam kể rằng chú út nghiện, thế nên cậu cũng không giám gọi, chỉ lẳng lặng kiếmmột gốc cây. Xong xuôi đâu đó khi Khánh quay đầu tính đi lên lại nhà thì chú útvẫn ngồi đó. Từ xa xa nhìn lại, Khánh cứ thấy có gì đó không phải, thế rồi cậuta bước từ từ vừa đi vừa căng mắt ra mà nhìn. Bất ngờ Khánh như rùng mình khithấy chỗ gập ở hai cánh tay lênh láng máu. Điều còn khiến Khánh kinh hãi hơn nữalà bây giờ cậu ta đã nhìn rõ ra rằng chú út không phải đang tiêm chích, mà chúta đang cầm những cái đinh rỉ bẩy tấc chuyên đóng ván gỗ mà cắm vào hai bên khửutay. Khánh lao vội tới hét lớn:
    -Chú út dừng lại!!! Chú làm cái trò gì vậy?!
    Ngọc Lam ở trên nhà thoáng nghe thấytiếng hét đó thì cũng rùng mình như thể có cơn gió lạnh vừa phả vào gáy cô vậy.Nhóm thợ xây trên nhà thấy có tiếng la hét cũng vội cùng với Ngọc Lam ngó mặtra sân sau coi coi. Mấy người nhìn xuống thì thấy Khánh và chú út đang giằng conhau, và dường như trong tay chú út có vật gì đó. Ngay tức thì mấy người thợ xâynày vội lao xuống nhà, riêng Ngọc Lam thì vẫn đứng đó run rẩy. Cô không chỉnhìn thấy Khánh và chú út đang giằng co nhau, mà cô còn thấy bóng một người phụnữ mặc áo đen đứng ngay cạnh chú út. Bất thình lình người đàn bà này quay đầulên nhìn chằm chằm vô mặt Ngọc Lam, Ngọc Lam kinh hãi lùi lại mấy bước, cái bộmặt thối rữa gớm giếc đó. Bất thình lình người đà bà này đã hiện ngay ở chỗ NgọcLam đang đứng, vẫn với cái bộ mặt thối rữa, hai con mắt trợn trừng nhìn cô. NgọcLam lùi lại mấy bước, trong lòng cô lo lắm, cô không ngờ được rằng mọi chuyện lạixảy ra sớm như vậy, thêm vào đó cô không hề chuận bị bất kì một thứ gì để chốnglại quỷ cả.
    Bấtngờ con quỷ này ré lên cái thứ tiếng hét đinh tai, thế rồi nó lao mình tới chỗNgọc Lam. Ngọc Lam giờ đã bị dồn vào góc tường, không còn đường lui, cô đứng đónắm chặt tay nghiến rắng:
    -Mẹ kiếp…
    Thế nhưng ngay khi con vong quỷ nàyvừa với tới được mặt Ngọc Lam thì nó như bị một sức mạnh vô hình đẩy lui lại.Thêm vào đó toàn thân con vong quỷ bốc cháy ngùn ngụt. Ngọc Lam đứng đó ngơngác nhìn con quỷ gào thét quỳ gối trên sàn nhà trong ngọn lửa rực cháy. Chẳngbao lâu sau thì con quỷ cũng bị thiêu thành khói chắng mà biến ngất. Ngay khicon quỷ này tan biến, cũng là lúc mà chú út của Ngọc Lam ngã gục xuống đất thoithóp. Ngọc Lam vẫn như người thất thần đứng ở đó chưa hiểu có chuyện gì xảy ra,chợt tiếng la ó ở dười lại vang lên. Như người thức tỉnh, Ngọc Lam lao vội xuốngnhà. Khi cô xuống đến nơi thì Khánh đang gấp rút gọi xe cứu thương, còn mấy ngườikhác đang đi kiếm đổ để sơ cứu. Ngọc Lam từ từ tiến lại gần chú mình, cô nhìnthấy thân hình chú mình gầy gò ốm yếu, hai chỗ gập tay là vô vàn chiếc đinh rỉđang cắm vào, máu cứ thế mà tứa ra. Nhìn chú út của mình như vậy mà cô không cầmlòng được. Ngọc Lam quỳ xuống bên cạnh chú mình, hai hàng nước mắt cô tuôntrào. Ngọc Lam cố nói, nói một cái giọng nghẹn ngào như cố kìm nén nếu không cóthể bật khóc bất kì một lúc nào:
    -Chú …chú ơi …
    Chú út đưa đôi mắt lờ đờ qua nhìn Ngọc Lam, chú ta cố gượng cười nói thì thào:
    -Cháugái … cháu gái chú đi … đi đâu mà giờ mới thấy mặt …
    Ngọc Lam nghe cái tiếng gọi thânthương đầy chìu mến đó của chú út mình thì cô khóc nấc lên. Cô nói:
    -Chú …con xin lỗi … con xin lỗi chú …
    Chú út vẫn gượng cười chú ta nóiđùa:
    -Mai NgọcLam lại qua … để chú … chú cho con kẹo nha …
    Vừa nói dứt câu thì đôi mắt chú útnhắm nghiền, hai tay chú ta buông lơi. Ngọc Lam thấy vậy thì cô gào lên:
    -Không!!!Chú út tỉnh lại đi! Tỉnh lại đi chú út ơi!!!
    Thế rồi Ngọc Lam cứ ôm lấy thân xácchú út của mình mà gào khóc, trong mắt cô, chú út mãi mãi là một người chú ruộtthịt, một người chú tốt bụng.
    Trênnóc gian nhà chính là Nghiệp Chướng Quỷ Thần đang ngồi, sau khi thấy chú út nhàNgọc Lam đã chết, hắn mới đứng dậy hóa ra cuốn sổ cuộn và cây bút. Sau khi ghichép vài dòng, Nghiệp Chướng Quỷ Thần lại từ từ tan thành khói đen mà biến mấttrong cái bóng đêm lạnh lẽo.
     
    Nam Dương, Suki, Vân Yên and 2 others like this.
  8. Nguyệt Huyết Thiên

    Nguyệt Huyết Thiên Member
    • 834/994

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tuyệt Thế Thi Nhân
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    2,457
    CHƯƠNG 7: tứ thánh ngũ hành
    Khi xe cứu thương đến vàtrở được chú út vô trong viện thì cũng đã là quá muộn rồi. Kết quả xét nghiệm tửthi sơ bộ cho thấy chú út chết phần lớn nguyên nhân là do mất máu bởi việc cắmmột loạt đinh rỉ bẩy tấc vào tĩnh mạch. Bên cạnh đó, đến tận bây giờ các bác sĩvẫn không thể tin vào kết quả sét nghiệm khi mà việc chú út bị nhiễm trùng máubởi những chiếc đinh rỉ lan nhanh đến một mức đáng kinh ngạc. Nói về phần NgọcLam, việc chú út qua đời bởi bàn tay của quỷ dữ càng làm cho cô thêm hận cáingười thanh niên trong bộ đồ đen mà thôi, và máu của cô ngày càng sôi sục, sự hậnthù trong lòng Ngọc Lam có lẽ đã thực sự tuôn trào. Nói về phần ba của NgọcLam, việc chú út qua đời đã làm giám đoạn công trình, một phần là vì cả đám thợsau những gì mà họ chứng kiến đã đồng loạt xin nghỉ việc, một phần nữa là bâygiờ trong nhà có đám tang thì thử hỏi làm sao có thể tiếp tục công trình đượccơ chứ. Thế nhưng cái khổ tâm nhất ở đây là cái căn nhà hiện giờ đang tu sửakia không chỉ có một mình gia đình Ngọc Lam ở mà còn có cả gia đình của ba ngườiem của bố Ngọc Lam ở nữa. Thêm vào đó là cả bốn hộ gia đình này còn đang đithuê nhà ở, nên cho dù không vướng bận đám tang chú út, thì cả bốn gia đìnhcũng không thể nào cứ thuê nhà ở mướn mãi thế được. Chính vào cái hôm ăn giỗchú út, bố của Ngọc Lam đã đập cốc và quyết tâm xây dựng xong căn nhà này bằngmọi giá, và bác ta nói rằng sau đám giỗ một trăm ngày của chú út thì bác ta sẽđi thuê thợ về và tiếp tục công trình.
    Nóivề phần Ngọc Lam, tùy rằng cái lòng hận thù trong cô hiện đang sôi sung sục. NgọcLam bây giờ không chỉ phải suy nghĩ cách để bảo vệ người nhà mình thoát khỏicon quỷ dữ trong lốt người kia, mà bên cạnh đó cô còn phải nghĩ ra cách để làmsao tiêu diệt được hắn, để hắn không còn lộng hành trên cõi đời này nữa. Tuynhiên, có một vấn đề nữa khiến Ngọc Lam có phần hơi lo ngại, đó là bản thân côsợ rằng cô sẽ không bảo toàn nổi tính mạnh của mình. Chính cái đêm hôm nào màcô phải đối mặt với con quỷ nữ kia đã cho cô hiểu ra một điều rằng “muốn bảo vệđược người khác, trước tiên phải bảo vệ được mình đã”. Chính vì ba cái vấn đềchính đó, mà bản thân Ngọc Lam bây giờ càng dành thời gian lấn sâu hơn vào việctìm hiểu và nghiên cứu phép thuật của mộc phù thủy. Càng tìm tỏi đọc hiểu baonhiều, thì Ngọc Lam càng cảm thấy mình mơ hồ bấy nhiêu. Thâm tâm cô càng phânvân hơn nữa khi mà cô như nhớ ra lại lời nói của ông nội mình ngày nào, để trởthành một phù thủy, việc quan trong nhất là phải có “thần”. Cái “thần” ở đâynghĩa là gì? “Thần” ở đây không chỉ đơn giản là cái ham muốn có được sức mạnh từbề trên, mà còn là cái cảm giác “thần thánh hóa”. Một cái cảm giác thông suốtvà tĩnh tâm. Đó là những điều mà một người thực sự có căn duyên với nghiệp phùthùy sẽ trải qua nếu như người đó thực sự tìm hiểu và học hỏi để trở thành mộtthầy phù thủy. Nhưng đối với Ngọc Lam thì có lẽ là cô không có căn duyên để trởthành phủ thùy, vì cô không chỉ không có cái “thần”, mà cô lại càng không cócái cảm giác “thần thánh hóa”.
    Hômđó, sau một hồi chán nản đọc sách mộc phù thủy của ông nội, Ngọc Lam quyết địnhmở cửa đi dạo dưới công viên bệnh viện để tìm một chút trong lành, một chútthoáng đãng, hay cũng có thể coi là một chút thảnh thơi. Ngọc Lam đang ngồi ởghế đá thì cô để mắt thấy một nhóm nữ y ta đang hóa vàng. Ngọc Lam chợt nhớ rahôm nay là ngày mồng một, nghĩ đến đây, Ngọc Lam cứ thế hướng mắt về đám vàngmã đang được hóa một cách vô thần, trong đầu cô cái suy nghĩ về cõi âm lại ùnùn hiện về, một suy nghĩ về sức mạnh ma quỷ, thần thánh. Bất ngờ hình ảnh ngườithanh niên áo đen lại hiện về, rồi cứ thế, những cái ý nghĩ cay độc và hận thùlại đổ dồn về. Ngọc Lam cứ ngồi ở ghế đá, trong đầu là suy nghĩ hận thù sôisung sục, mắt thì không biết từ lúc nào đã chằm chằm nhìn vào cái đám lửa hóavàng mã. Hình ảnh Ngọc Lam bản thân mình giết chết người thanh niên trong bộ đồđen như hiện rõ trong đầu cô, và thế rồi bất ngờ thay, cái đám lửa hóa vàng mãdo mấy nữ y tá đang hóa gần xong kia bống bùng lên liếm cả vào tay mấy cô nữ ytá khiến họ bị bỏng nhẹ. Nhất loạt một đám người có mặt trong sân vội lao tớicoi coi mấy cô nữ y tá đó có bị sao không. Mấy cô y tá đó khi thấy lửa bùng lênthì cũng hoảng loạn do bất ngờ mà ngã ngửa ra đằng sau. Họ bàn tán và không hiểutại sao tự nhiên đám lửa lai bùng lên mạnh như thế? Cứ như thể là có người cầmcan xăng dội vào vậy. Riêng Ngọc Lam thì vẫn ở chỗ ghế đá, cô từ từ run rẩy đứngdậy, trong đầu cô là một loạt câu hỏi đổ dồn về “tại sao đống lửa đó lại bùnglên? Chẳng phải cô vừa chằm chằm nhìn vào đó hay sao? Không lẽ nào cô là ngườilàm cho đám lửa đó bùng lên?”.
    Quayvề phấn Khánh, sau cái đêm chứng kiến cảnh chú út của Ngọc Lam đã mật mạng rasao thì cậu ta bây giờ càng lo ngại hơn nữa cho Ngọc Lam. Nghĩ rằng bản thân NgọcLam sẽ không đủ sức để chống trọi lại sức mạnh của quỷ dữ, Khánh đã một lần nữađích thân đến ngôi nhà của ông thầy Trường để cám ơn ông ta về lần trước và đồngthời là để nhờ ông ta cố nghĩ cách coi làm sao để cứu được Ngọc Lam. Nhưng có lẽnhững điều mà Khánh mong muốn đã hoàn toàn sụp đổ khi cậu đứng ngay trước cửacăn nhà hẹp mà dài của ông ta trong con ngõ nhỏ này. Căn nhà của ông Trường trướcmắt Khánh không còn âm u và lãnh lẽo như cái lần mà cậu ta và Ngọc Lam đến. Cănnhà của ông Trường bây giờ đã sáng sủa và thoáng hơn rất nhiều, những đồ vật hắcám như đồ tế lễ đã không cánh mà bay. Khánh tay xách một ít hoa quả và cáiphong bì ở trong đang đứng đó ngó nghiêng thì một người phụ nữ trung niên bước ra hỏi:
    -Cậu cầntìm ai?
    Khánh nhìn mặt người đàn bà này thìlạ lẫm lắm, cậu ngờ vực hỏi:
    -Báccho cháu gặp thầy Trường.
    Người đàn bà này nghĩ rằng Khánh làngười nhà của ông ta, bà nói:
    -ÔngTrường trong này, mời cậu vào đây.
    Thế rồi Khánh lặng lẽ cởi giầy theosau lưng người phụ nữ này đi lại vào căn buồng ngày nào mà ông Trường thườngxuyên làm lễ. Khánh kinh hãi đến mức suýt nữa cậu đánh rơi cả túi hoa quả khimà trước mắt cậu giờ đây là một ông Trường bị cụt cả hai tay, quanh đầu cuốn mộtcuộn băng trắng ngay mắt đang ngồi trên xe lăn. Khánh run rẩy khẽ thốt lên:
    -Trờiơi …
    Ông Trường như vẫn còn nhớ ra đó làKhánh, ông ta khẽ đáp:
    -Lạilà cậu đó sao?
    Thế rồi ông Trường nói với người phụnữ kia:
    -Bà cóthể cho tôi và cậu đây nọi việc riêng một chút được không?
    Người phụ nữ này đáp lời sau đó bàta đi ra đầu ngõ bỏ mặc lại một mình Khánh và ông thầy Trường trong nhà. Khánhnhẹ nhàng tiến đến bên cạnh thầy Trường, cậu ta hỏi:
    -Thầy… có có chuyện gì xảy ra vậy?
    Thầy Trường thở dài nói:
    -Takhuyên chân thành với cậu một câu, hãy tránh xa gia đình và người conn gái hômnào mà cậu đưa đến đi … nếu không kết cục của cậu sẽ không khác gì ta đâu.
    Khánh nghe thấy những lời nói đóthì tim cậu như thắt lại, cậu nói giọng run rẩy:
    -Nhưng… nhưng con thật lòng yêu cô ta mà thầy … không lẽ … không lẽ thực sự không còncách nào nữa sao?
    Thầy Trường ngồi nghe Khánh nói nhưđiên tiết lên, ông ta đập mạnh hai cái cánh tay cụt lên thành chiếc xe đẩy gàolên:
    -Khôngcòn cách nào đâu! Hãy tránh xa nó ra!!!
    Khánh đứng đó nghe cái tiếng quáttháo mà rùng mình lạnh lẽo, thế rồi cậu nhẹ nhàng đặt túi hoa quả và cái phongbì lên lòng ông thầy Trường. Khánh lùi bước nói:
    -Concó chút quà, xin phèp thầy, con đi.
    Thế rồi Khánh lùi bước, nhưng thầy Trường đã hất đổ cái gói hoa quả đó củaKhánh xuống đất. Ông ta đưa cánh tay cụt chỉ lên về phía trước nói giọng caynghiệt:
    -Cậuhãy nghe lời tôi, tránh xa nó ra … nếu không muốn bị như tôi.
    Mặc cho những lời nói cat nghiệt đócủa ông Trường, Khánh vẫn lặng lẽ tiến ra cửa không nói năng gì mà đi về.
    Đốivới Khánh, có lẽ như vậy đã là chấm, cậu ta bây giờ không còn biết trông cậyvào ai để giúp Ngọc Lam ngoại trừ bản thân mình ra. Nói về phần Ngọc Lam, cái cảnhtượng đám lừa bùng lên hôm nào đã khiến cho cô có một suy nghĩ khác về còn đườngsự nghiệp phù thủy. Ngọc Lam thu dọn đồ đạc về ở với gia đình mình, thêm vào đócô đã đi gặp hết tất cả những người bạn thân quen của ông nội mình để tìm hiểurõ hơn về cái nghiệp phù thủy. Thế nhưng tất cả những gì mà họ nói với cô đều rấtmơ hồ, cũng có lẽ vì bản thân họ không phải là một thầy phù thủy có tiếng nhưlà ông nội của cô. Nhưng đó không phải là dấu chấm hết đối với Ngọc Lam, đã cómột số người bạn của ông Mạnh chỉ cho cô đến gặp một người ở thầy có lẽ còn nổitiếng hơn cả hiện đang trú tại Đội Cấn, ngay đối diện với Quốc Tử Giám, một ngườiđàn ông đứng tuổi không phải làm nghề phù thủy mà là một ông thầy tà bị mù mớidọn từ trên Sa Pa về, người đàn ông đó có tên là Halem.
    NgọcLam không khó khăn gì mấy để tìm ra được căn nhà của ông thầy từ trên núi này.Khi bước vào nhà của ông Halem, Ngọc Lam có một cái cảm giác rất chi là lạ thường,không phải là cái cảm giác như khi cô bước vào nhà của những tên thầy tà mà ámkhí sung thiên. Căn nhà của ông Halem mang lại cho cô cái cảm giác êm đềm, tĩnhlặng đến lạ thường, có thể nói cái cảm giác tựa như là ở chùa vậy. Ngọc Lam bướcvào đến phòng khách còn đang ngơ ngác thì một cô gái trẻ đẹp duyên giáng bước ra hỏi:
    -Em tớitìm ai?
    Ngọc Lam hỏi:
    -Chịcho em hỏi, đây có phải nhà ông Halam không ạ?
    Cô gái mỉm cười đáp:
    -Đúngrồi em, ông đang đợi em đó.
    Ngọc Lam nghe xong thì còn ngạcnhiên đến muôn phần, “không lẽ nào ông thầy tà này lại có tài phép đến như thếhay sao?”, Ngọc Lam nghĩ thầm trong đầu và đi theo người con gái trẻ tuổi nàyvào phòng trong. Đập vào mắt Ngọc Lam là một ông lão đeo kính đen, mái tóc mầutiêu, dáng người gầy gò, nước da ngăm đen. Ông Halem như nghe thấy được tiếngbước chân của Ngọc lam bước vô nên đã nở một nụ cười và nói lớn:
    -Cuốicùng đứa con của Hỏa Thiên Phụng cũng đã đến rồi.
    Càng nghe ông Halem nói thì NgọcLam còn càng ngạc nhiên hơn nữa, Ngọc Lam còn chưa kịp hỏi tại sao ông lão lạigọi mình như vậy thì ông ta đã chìa tay ra phía trước mà nói:
    -Conngồi xuống đi.
    Ngọc Lam khẽ ngồi xuống cái ghế gỗdài đối diện với ông Halem, người con gái trẻ tuổi kia sau khi đã đi rót một lynước lọc cho Ngọc Lam thì cô ta lại lặng lẽ ngồi xuống thiền trước hai bức tượnglạ lắm. Ngọc Lam dõi mặt nhìn theo thì để ý thấy bức tượng khá to này gồm có bangười, một người con gái trẻ tuổi với mái tóc bạch kim đang quỳ gối đỡ lấy mộtngười đàn bà khá lớn tuổi ăn mặc rách rưới, bên cạnh đó là bức tượng một ônglão râu tóc bạc phơ tựa như ông bụt hay ông tiên gì đó, duy chỉ có điều là đằngsau lưng ông ta có một đôi cánh trắng đẹp lắm đang mở rộng ra. Còn đang ngồi đónheo mắt cố đoán coi cái tượng kia là mô phỏng ai thì ông Halem lên tiếng:
    -Uốngnước đi con.
    Ngọc Lam lúc này mới chợt nhớ ramình tới đây để làm gì, cô đưa cốc nước lên làm một ngụm. Sau đó Ngọc Lam đặtly xuống nhanh nhẩu hỏi:
    -Ông chocon hỏi, tại sao…
    Chưa nói hết câu thì ông Halem đãđưa tay lên miệng ra hiệu cho Ngọc Lam yên lặng. Thế rồi bỗng chốc cả căn phòngbỗng toát ra một mùi hoa sen thơm ngào ngạt, Ngọc Lam hít hà một lúc mà như bịcái hương thơm quyến rũ này làm cho cả cơ thể lâng lâng. Ông Halem hạ tay xuốngvà nói:
    -Ta biếtcon là ai và đến đây với mục đích gì, trước tiên ta sẽ kể cho con nghe về NgũThánh, sau đó tự con sẽ hiểu ra nhiều điều.
    Ngọc Lam nghe ông Halem nhắc đến “NgũThánh” thì cũng lạ lẫm lắm, thế nhưng rồi cô cũng im lặng thả hồn theo mùihương hoa sen thờm nồng để nghe ông Halem kể.
    Tươngtruyền rằng ngay từ sau khi trái đất bị Thiên Phụ phá hủy để lập lại chật tự đãgần như biến thành một vùng đất chết, tuy nói rằng nước mắt của Vương Mẫu đãlàm dịu đi cái ngọn lửa hủy diệt, thế nhưng mà bản thân trái đất vẫn không thểnào sinh sống được. Thiên Phụ thì vô cùng hối hận về việc mình làm, thế nhưngông ta hiện thời cũng chưa nghĩ ra cách nào gây tạo nên sự sống được tự nhiênnhư xưa ngoại trừ cách tạo ra con người lại từ đầu. Nếu quả thật cả Thiên Phụvà Địa Mẫu phải tạo lại con người thì việc này khá là tốn thời gian và tiênkhí. Tuy nhiên, Địa Mẫu đã nghĩ ra một cách, đó là nhờ vào bốn vị tiên trên trờigắn liền với trái đất nhất từ trước đến nay, đó là những ai? Chính là Kimthánh, Mộc thánh, Thổ thánh, và Hỏa thánh. Khi bốn vị thánh này chung tay hợp sứctạo nên sự sống trên trai đất rất đơn giản và nhanh chóng, còn việc xửa chữacon người ra sao là tùy vào ý Thiên Phụ và Địa Mẫu. Sau này khi sự sống được lậplại rồi, Thiên Phụ và Địa Mẫu đã gián tiếp cho bốn vị thánh này quyền quản lývà trông nom loài người. Chính vì như thế mà tại sao mỗi người đều có một mệnhkim, mộc, thủy, thổ hoặc là hỏa. Thêm vào đó rất nhiều người học phép thuật haylàm nghề gì có liên quan tới tâm linh đều phải nắm rõ thuyết ngũ hành, vì chínhbốn vị thánh này có thể được coi gần như là những người đã ban cho loài người sựsống lần thứ hai. Điều còn đặc biệt thú vị hơn nữa đó là bốn vị thánh này mỗingười đều có một con vật cưng nuôi cho riêng mình, Kim thánh thì có kim long, Mộcthánh thì có mộc lân, thổ thánh thì có thổ quy, và hỏa thánh thì có hỏa phụng.Bốn con vật này chính là bốn con vật tứ linh mà người đời vẫn ca ngợi và thờ phụngcho tới nay. Ngọc Lam nghe ông Halem kể tới đây thì ngắt lời:
    -Truyềnthuyết mà ông nói nghe rất hấp dẫn nhưng có chỗ không hợp lý.
    Ông Halem mỉm cười nói:
    -Con nóita nghe thử coi?
    Ngọc Lam nói:
    -Đúng nhưông nói thì ngũ hành phải là năm yếu tố bao gồm kim, mộc, thủy, thổ và hỏa. Vậytại sao lại chỉ có bốn vị thánh? Đáng lý phải là năm chứ? Thế thủy thánh ở đâu?Sao không thấy nhắc tới?
    Ông Halem cười phá lên, thế rồi ông nói:
    -Con quảrất tinh ý, quả thật đã là ngũ hành thì phải có tất cả là ngũ thánh, vậy tạisao lại chỉ có bốn? con thử nghĩ coi thủy thánh sẽ là ai?
    Ngọc Lam ngẫm nghĩ một lúc, thế rồicô hỏi:
    -Khônglẽ thủy thần là ám chỉ ông trời?
    Ông Halem vô tay đáp:
    -Nói đúnglắm, thủy thần chính là ông trời. Vì cho có dù gì đi chăng nữa, vẫn phải có ôngtrời thì mới có sự sống được.
    Thế rồi ông Halem rướn người nói:
    -Thựcra trước đây cũng có thủy thần, nhưng ông ta đã bị xóa bỏ rồi, nếu con muốn hiểurõ thêm thì hãy đọc lại truyện Sơn Tinh và Thủy Tinh thì con sẽ rõ.
    Ngọc Lam gật gù, bây giờ có lẽ là cô ta đã thực sự khâm phục về tài hiểu biết củaông Halem. Ngọc Lam hỏi thêm:
    -Vậy tạisao ông gọi con là con của Hỏa Thiên Phụng?
    Ông Halem nhếch mép cười, thế rồiông đáp:
    -Chắchẳn con cũng còn nhớ mang máng ông nội con, thầy Mạnh mộc phù thủy, thường nóivới con rằng con là đứa con mà ông trời ban cho đúng không nào?
    Ngọc Lam khẽ đáp:
    -Dạ.
    Ông Halem nói tiếp:
    -Con quảđúng là đứa con mà ông trời ban cho dòng họ nhà con, vì người nhà con nói chocùng cũng hành thiện tích đức. Nói về nhà con, tuy là bây giờ đang gặp hoạn nạnnhưng đó là về vấn đề người nhà con đã can thiệp quá nhiều vào luật nhân quả.Tuy nói là tích đức thì vẫn được thưởng, nhưng tội thì vẫn phải chịu phạt màthôi. Con có biết là phải hành thiện tích đức tới cỡ nào thì người nhà con mớicó được con không? Chỉ tiếc rằng ông nội con đã nhìn lầm, con không phải là concủa mộc thiên lân mà là con của hỏa thiên phụng thôi.
    Ngọc Lam nói giọng có hơi buồn bã:
    -Như vậythì có ích gì chứ?
    Ông Halem đổi giọng:
    -Con đừngbao giờ tự coi thường bản thân mình và sức mạnh tiềm ẩn mà con đang có. Sở dĩbây giờ con chưa nhận thức được sức mạnh tiềm ẩn là vì con chưa giác ngộ, điềuthứ hai là con còn quá u mê và chưa được đánh thức. Đường học hành của con vôcùng chắc trở, vì con sinh ra không phải để am hiểu về kiến thức của người trầnthế, mà là con sẽ am hiểu về tâm linh và mở rộng kiến thức về đạo lý của cuộc sống.Với đôi tay khéo léo của con, con sẽ ban phát niềm tin và an lành đên cho conngười. Điều con cần làm nhất bây giờ là phải vượt qua, vượt qua được cái thờiđiểm khó khăn này, phải vững lòng con ạ.
    Ngọc Lam càng nghe ông Halem nóithì càng cảm thấy tuyệt vọng, cô thở dài nói giọng ngao ngán:
    -Nhưngcon thì làm được gì chứ khi mà bản thân mạng sống của con còn không giữ nổi?
    Ông Halem nói giọng quyết tâm:
    -Hãy tinở bản thân con ạ, con sẽ làm được nếu thực sự trong lòng con muốn. Mọi việc đềuở bản thân con, ta sẽ giúp con. Nhưng trước hết ta muốn nói rõ với con một điều,con là hiện thân, là con của Hỏa Thiên Phụng. Thế cho nên con không thể học mộcphép được, con phải học hỏa phép, và ta hứa ta sẽ giúp đỡ con hết cách có thể.
    Ngọc Lam càng nghe ông Halem nóithì cô còn càng có một chút tự tin hơn. Thế nhưng chợt trong đầu Ngọc Lam lóelên một tia suy nghĩ, ông nội cô thường căn dặn rằng với những tên thầy tà caotay phải cẩn thận, vì người ta mà có cách giúp được mình thì chắc chắn có cáchhại mình. Ngọc Lam vốn là một cô gái thẳng tính, cô nói:
    -Thứ lỗicho con nhưng có vẻ như ông là người biết khá nhiều, hay nói cách khác có vẻnhư ông là một ông thầy cao tay. Ông mạn phép cho con hỏi ông là ai? Và bức tượngmà người con gái kia đang ngồi thiền đằng trước là mô phỏng ai?
    Ông Halem vẫn ngồi im lặng lắngnghe Ngọc Lam nói mà mỉm cười. Ngọc Lam sợ rằng mình mạo phạm người tốt, vì sâuthẳm trong thâm tâm như có điều gì đó mách bảo cô rằng ông Halem là người tốt,phải chăng chính là cái cảm giác thư thái an nhàn mà cô cảm nhận được khi bướcvào đây? Ngọc Lam vội nói thêm:
    -Nếucon mà lỡ mạo phạm tới ông thì ông cho con xin lỗi, con thực sự chỉ tò mò quámà thôi chứ tuyệt đối không có ý…
    Ông Halem cắt ngang lời:
    -Khôngsao con ạ, ta biết trong đầu con đang rối bời chuyện gia đình, ta không tráchcon đâu. Bức tượng mà Liên đang ngồi thiền trước mặt kia là tượng của Thiện TaiThánh và Khắc Tử Lão đó.
    Ngọc Lam nghe hai cái tên thì càngcảm thấy lạ lẫm vô cùng, chưa kịp hỏi thì ông Halem đã quay đầu về phía Liên gọi:
    -Liênra đây thầy bảo.
    Liên ghe tiếng ông Halem gọi thì mởmắt đứng dậy từ từ ngồi xuống cạnh ông ta. Ngay khi Liên vừa đứng dậy thì mùihương thơm hoa sen cũng như biến mất. Ông Halem cầm lấy tay Liên nói:
    -Liênđây chính là hiện thân của một bông hoa sen dưới tọa Phật Tổ đó con.
    Ngọc Lam nhìn Liên mà không nói lênlời, thế nhưng rồi cô quay ra hỏi ông Halem:
    -Thứ lỗicho con hỏi cái này trước, Thiện Tai Thánh là ai? Và Khắc Tử Lão là ại ạ?
     
  9. Nguyệt Huyết Thiên

    Nguyệt Huyết Thiên Member
    • 834/994

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tuyệt Thế Thi Nhân
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    2,457
    CHƯƠNG 8: hoả nhãn
    Cuộc nói chuyện giữa NgọcLam và ông Halem cứ thế diễn ra, chẳng mấy chốc mà đã đến tối. Thấy trời đã muộn,Ngọc Lam bèn đứng dậy và xin phép ông Halem ra về. Trước khi ra về, ông Halemcòn căn dặn Ngọc Lam khi rảnh phải lên mạng tìm truyện tâm linh của một ngườichiễn sĩ trong ngành để đọc và thấm nhuần tư tưởng “nhân quả”, đọc được càngnhiều càng tốt, và khi nào đọc xong thì quay lại gặp ông Halem, ông ta sẽ bắt đầukhơi dậy tiềm thức trong thâm tâm cô và giúp cô đánh thức được sức mạnh của HỏaThiên Phụng. Ngay sau khi Ngọc Lam vừa ra về, ông Halem ngồi trên ghế đưa taylên trước mặt múa vài đường, sau đó ông ta thổi hơi ra cửa. Liên đứng đó bên cạnhông Halem mới lên tiếng:
    -Tạisao thầy phải phái âm binh đi theo bảo vệ cô ấy vậy?
    Ông Halem đặt hai tay lên thành ghế,ông ta nói:
    -Tuybiết rằng cô ta là hiện thân của Hỏa Thiên Phụng, nhưng hiện giờ chưa đánh thứcđược tiềm năng. Thêm vào đó bên cô ta luôn có một con hỏa phụng bảo vệ, chỉ cóđiều sức mạnh của cô ta chưa đủ mạnh nên con phụng tiên này lúc ẩn lúc hiện.Chính vì lý do đó, bản thân tính mạng của cô ta trong lúc này đang rất nguy kịch,vì thế cần nhờ tới âm binh canh gác tại Quốc Tự Giám đi theo bảo vệ vẫn là hơn.
    Liên sau khi hiểu vấn đề thì cũngchỉ biết đáp dạ.
    Quaytrở về với Ngọc Lam, sau khi từ nhà ông Halem về, cô nghe theo lời ông và lên mạngsearch cho ra tên của cuốn sách như lời ông Halem nói, cuốn sách có tên “BênKia Của Sự Sống”. Sau một hồi lần mò, cuối cùng Ngọc Lam đã lần ra được hẳn mộtfan page trên faccebook, chỉ có điều là có vẻ như cái fan page này đã bị bỏhoang quá lâu rồi, lần cuối cùng mà admin của trang này post lên là cách đây đãmấy năm rồi. Ngọc Lam cứ ngồi đó ôm lap mà lần mò, sau một hồi mò mẫm và đọc lạinhững gì mà admin của page nói chuyện với cả đọc giả thì Ngọc Lam biết rằng cầnphải đọc từ trong album ảnh và sau đó là tới phần note. Cứ như vậy, ba đêm liêntục Ngọc Lam dành thời gian ra để đọc hết tất cả những truyện mà người tác giảbí ẩn này viết ra, càng đọc Ngọc Lam càng cảm nhận được một điều rằng những gìmà tác giả của truyện viết lên có vẻ như mơ hồ lắm, nhưng nếu suy ngẫm cho kĩ lạithì từng lời văn, từng câu nói trong những câu truyện trên gần như là rất thậtvà rất cận kể, cứ như thể là tác giả đang kể lại trực tiếp những gì đã diễn ratrong cuộc sống và chính mắt cậu ta nhìn thấy vậy. Ngọc Lam mỗi lần đọc xongtruyện nào thường qua chơi với ông Halem và đàm đạo với ông về những câu chuyệnmà cô ta đọc xong. Bên cạnh việc đàm đạo, Ngọc Lam còn thường xuyên thúc giụcông Halem việc khơi dậy sức mạnh của mình và dạy cho cô ta trở thành hỏa phù thủ,nhưng những gì mà cô nhận lại được từ ông Halem chỉ là lời khuyên kiên nhẫn vàchưa đến lúc. Không hiểu ông Halem thực sự không biết rằng đại họa vẫn đang diễnra đối với nhà Ngọc Lam hay đó là chủ ý của ông bắt Ngọc Lam phải đợi và khoanhtay đứng nhìn người nhà của cô từ từ từng người phải bỏ mạng một. Ngọc Lam mấyhôm đầu còn cảm thấy khó chịu vì cô rất lo lắng cho gia đình, nhưng ngồi đàmthoại với ông Halem được mấy ngày thì cô cũng dường như quên hẳn cái đại họatrước mát mà bị lạc lõng vào cái cõi tâm linh, những triết lý sống trên cuộc đờimà ông Halem đang ngấm ngầm chuyền đạt cho cô. Và rồi cứ như thế, Ngọc Lam nhưquên mất một điều rằng cái mối đại họa vẫn đang luẩn quẩn và ám lấy gia đìnhcô, bây giờ chỉ còn có thể đếm từng ngày một cho đến khi người trong nhà tiếptheo của Ngọc Lam sẽ phải bỏ mạng.
    Trênchú út của gia đình Ngọc Lam còn có một người dì nữa tên là Vân, và người dìnày làm nghề may vá. Dì Vân đã may mắn tiết kiệm đủ tiền để mở một tiệm vải nhỏtrên đường Phùng Khắc Khoan. Nếu nói về con đường này thì đúng là chỉ chuyên vềbán vải chứ không phải là để may vá, chính vì thế mà cửa tiệm của dì Vân haynhư của bao người khác cũng chỉ đủ kiếm tiền lời để sống qua ngày mà thôi. Từngày căn nhà thờ tổ này mới bắt đầu xây lên cho tới khi chú út chết thì dì Vâncũng bận việc gia đình mà bỏ bê hết cả cửa hàng vải của mình. Và rồi cứ như thế,tiệm vải của dì Vân ngày một đi xuống đâm ra nợ nần, đến khi mọi việc trong giađình tạm thời êm xuôi và dì Vân đã có thời gian để quay lại chăm nom tiệm vảicùa mình thì có lẽ mọi việc đã quá muộn. Nhưng ngay khi mà dì Vân cứ tưởng rằngmình sẽ phải đóng cửa hàng vì không đủ tiền thuê nhà thì kì tích đã xuất hiện.Chỉ trong vòng có một tuần mà tiệm vải của dì Vân bỗng đông nghẹt, vải nhập vềbán đến đâu là hết bay đến đó, với số tiền lời mà dì Vân thu lại về được thì cóthể nói là dì ta dễ dàng mở ra thêm được ba cửa hàng vải nữa cũng nằm ngay trênphố Phùng Khắc Khoan. Đối với dì Vân mà nói thì bây giờ dì ta vui lắm, vì nghĩrằng mình sống tốt và thật thà bấy lâu nay cuối cùng cũng đã được ông trời banphát lộc cho, dì ta nào đâu có ngờ được rằng, đó lại là điềm báo của một tai họasắp xảy đến với dì ta.
    Đólà vào một đêm mưa tầm tã ngày chủ nhật, đêm đó đích thân dì Vân phải ở lại tiệmđể kiểm kê vải mà xe sẽ đưa tời. Một mình dì Vân ngồi trong tiệm đang ngồi thốngkê lại sổ sách giấy tờ và số lượng vải sẽ nhập về, bên ngoài là mưa rơi tầm tã,gió rít lên từng cơn. Đèn trong tiệm thì vẫn sáng trưng nhưng đèn biển hiệu đãtắt và cái cửa sắt đã được khép lại một nửa do cửa hàng đã đóng cửa. Dì Vânđang ngồi trong đó vùi đầu trong sổ sách thì bất ngờ ở ngoài cửa, nơi mưa gióđang gào thét kia là một bà lão ăn mày đang tiến tới bên cạnh cửa sắt. Người bàta mặc một bộ quần áo rách nát bẩn thỉu, trên đầu là cái nón lá thủng lỗ chỗ vànát tươm. Bà lão có dáng vẻ ăn mày này cứ đứng ở đó lặng thinh mà nhìn vàotrong tiệm nơi dì Vân đang ngồi làm sổ sách. Dì Vân thì vẫn ngồi đó úp mặt vàosổ sách mà không hề hay biết rằng có một bà lão ăn mày đang đứng ở cửa lặng lẽnhìn dì ta. Có lẽ là dì Vân sẽ không bao giờ ngẩng đầu lên để nhìn bà lão ănmày đó nếu như bất thình lình không có một cơn gió lạnh lùa vào. Dì Vân đang cầmbút viết lách thì bỗng toàn thân dì run lên bần bật khiến cho dì ta đánh rơi cảcây bút xuống cuốn sổ thống kê. Như một phản xạ tự nhiên, bất thình lình dì Vânngửng đầu lên nhìn, cái hình ảnh bà lão ăn mày đang lấp ló bên ngoài giời dôngbão khiến cho dì Vân phải thót tim. Nhưng rồi dì Vân nghĩ lại bèn nói lớn:
    -Bàơi, tiệm con đóng cửa rồi.
    Bà lão ăn mày vẫn đứng đó không nóigì, chỉ đưa mắt nhìn dì Vân. Trong vòng mấy giây, dì Vân như định thần lại vànhìn ra được đây là một người ăn mày. Nghĩ vậy dì Vân rút tờ một trăm nghìn ra,vốn dĩ dì ta rất hay đi từ thiện, nhất là bây giờ lại đang bán được hàng nên dìVân hào phóng lắm. Dì Vân cầm tờ một trăm nghìn đứng lên ra mở rộng cái cửa vàđưa tờ một trăm nghìn và nói:
    -Bàơi, con biếu bà.
    Bà lão ăn mày này vẫn không nói gì,không buồn đưa tay ra đỡ lấy tờ một trăm nghìn mà dì vân đưa ra. Dì Vân bây giờmới để ý kĩ bà lão ăn mày này, bà ta dáng gầy gòm ốm yếu, trên người là bộ quầnáo rách nát với cái nón lá tả tơi. Càng nhìn dì Vân càng cảm thấy thương sóthơn cho bà lão tội nghiệp này. Thế nhưng dì Vân vô cùng ngạc nhiên hơn nữa khimà bà lão ăn mày này ngửng mặt lên nhìn dì với đôi mắt đã mờ, bà ta nói:
    -Côcho tôi vào chọn vải được không?
    Dì Vân mới đầu nghe bà lão này nóithì như á họng, trong đầu dì nghĩ rằng làm sao mà một bà lão ăn mày lại có thể cótiền để mua vải được cớ chứ. Nhưng cứ đứng trời trồng như vậy nhìn vào cáikhuôn mặt nhăn nheo và đôi mắt già nua kia thì dì Vân cảm thấy trong lòng nhưkhông phải lắm. Dì Vân đứng lùi qua một bên và nói:
    -Vângmời bà vào ạ…
    Bà lão từ từ bước từng bước chậmrãi run rẩy vô tiệm. Dì Vân đợi bà lão bước hẳn vào trong tiệm, thế rồi cô tiếpđãi bà lão ăn mày này như một người khách bình thường:
    -Bàơi, bây giờ tiệm con đang hết vải, đêm nay họ mới đưa một lọat hàng mới về, cógì sáng mai bà quay lại chọn vải bà ha?
    Bà lão ăn mày đứng giữa tiệm nhìnlên những kệ vải chỉ còn lác đác vài cuộn, thế rồi bà ta chỉ tay về phía cuộn vảiđen không to lắm ở kệ thứ ba mà nói:
    -Tấm vảiđen kia có bán không cô?
    Dì Vân ngước mắt nhìn lên trên kệmà đáp:
    -Dạ cóạ.
    Bà lão nói:
    -Cô cóthể lấy xuống cho lão xem được không?
    Vân kéo ghế ra và đáp:
    -Bà ngồixuống đấy, để con lấy vải cho bà coi.
    Bà lão từ từ ngồi xuống cái ghế nhựa,còn di Vân thì kéo ghế đừng lên lấy cuộn vải đó xuống cho bà lão. Dì Vân cầm cuộnvài đưa cho bà lão coi:
    -Bàơi, loại vải này chỉ để may áo tang thôi bà ơi, với cả chất liệu không được tốtlắm. Tẹo nữa con có mấy mầu đen óng may áo đẹp lắm, sáng mai bà …
    Dì Vân chưa kịp nói hết câu thì bàlão ăn mày này đã đưa tay đón lấy cuộn vải đen đó. Bà lão từ từ mở ra, bà đưa mộttay vuốt lên mặt vải chậm rãi, không hiểu sao dì Vân đứng đó nhìn bà lão ăn màyvuốt cái bàn tay nhăn nheo lên tám vải đen mà xương sống dì ta như ớn lạnh lắm.Bất ngờ bà lão ngửng mặt lên nói với dì Vân:
    -Dì cóthể may giúp tôi một bộ quấn áo ngủ ở nhà được không?
    Dì Vân hỏi:
    -Dạ đượcạ…
    Thế rồi dì lấy cuộn thước dây và cuốnsổ ra, dì tính là cứ may cho bà lão một bộ, cho dù là bà ta không có tiền để trảđi chăng nữa thì dì ta cũng coi như là bố thí cho bà lão này luôn. Thế nhưng màdì Vân còn chưa kịp bảo bà lão ăn mày này đứng lên để lấy số đo thì bà lão đã nói:
    -Dìhãy cứ may một bộ cho dì mặc vừa là được rồi.
    Dì Vân nghe xong cái câu đó thì ớnlạnh vô cùng, bên ngoài trời là sấm chớm mưa bão vẫn ầm ầm, chỉ có dì Vân lànhư bất động đi mấy giây. Trong đầu dì thì cảm thấy kì cục lắm và không hiểu đượcý đồ của bà lão lắm, nhưng dì vẫn đáp:
    -Dạvâng, có gì ba ngày sau bà quay lại lấy nhé.
    Bà lão gật đầu, thế rồi bà đứng lênmóc từ trong cạp quần ra một túi vải nhỏ cũ nát đặt lên bàn. Bà vừa quay ngườibước từng bước chậm rãi ra cửa, bà ta nói:
    -Côyên tâm, sau này con cái và chồng cô sẽ sống sung túc, gặp nhiều may mắn. Nhưngcái gì đến thì vẫn phải đến mà thôi.
    Nói rồi bà lão ăn mày lưng gù từ từtiến ra ngoài cái màn đêm mưa gió ào ạt kia. Dì Vân vẫn đứng đó chết lặng đi mấygiây, thế rồi gì tiến tới cầm cái túi vải cũ nát nhỏ kia lên, gì Vân mở ra thìgì vô cùng ngạc nhiên, trong túi vải đó là hai thỏi vàng nén rực sáng khắp cảtiệm. Dì Vân vội vã cầm hai nén vàng lao ra ngoài trời mưa bão như để trả lạicho bà lão ăn mày kia, thế nhưng mà bà lão ăn mày như thể đã biến mất vào cáimàn đêm đen rồi.
    Mấyngày hôm sau, không hiểu là vì cái gì mà mỗi lần di Vân ngồi ngoài cửa hàng, dìđều có cái cảm giác ớn lạnh gì đó khác thường, một cái cảm giác mà có lẽ từ béđến giờ dì ta chưa từng trải qua bao giờ. Cứ nghĩ rằng bộ quần áo mà bà lão ănmày đặt sẽ làm nhanh lắm, thế nhưng mà đã một tuần trôi qua mà dì Vân vẫn chưalàm xong, có vẻ như dì ta vẫn chưa hề ưng ý lắm thế nên dì cứ làm hoài, làmxong lại bỏ. Quay trở lại với Ngọc Lam, có lẽ ông Halem đã nhận thấy rõ rằng NgọcLam đã khá am hiểu về những thuyết nhân quả và tâm linh sau khi cô đã đọc hếtcuốn “Bên Kia Của Sự Sống”. Buổi chiều hôm đó, ông Halem hẹn Ngọc Lam đúng mộtgiờ đêm có mặt ở cổng chính của Quốc Tử Giám, ông sẽ khai thông sức mạnh tiểm ẩncho Ngọc Lam và giúp Ngọc Lam trở thành một hỏa phù thủy thực thụ. Ngọc Lam biếtvậy thì vui lắm, cô tính hỏi ông Halem coi có thể đưa Khánh đi cùng được khôngthì ông Halem đã gạt đi và nói rằng chuyện ông Halem giúp cô trở thành hỏa phùthủy tuyệt đối không được cho người thứ ba biết, vì nếu chuyện bại lộ thì hậuquả sẽ còn khó lường hơn nữa. Ngọc Lam thấy ông Halem nói vậy thì cũng chỉ cònbiết buồn bà mà nghe theo.
    Tốihôm đó như đã hẹn, đúng một giờ đêm thì Ngọc Lam đã có mặt ở ngay trước cửachính của Văn Miếu Quốc Tử Giám. Vào giờ này thì quanh đường này rất vắng, gầnnhư là chỉ còn có một mình Ngọc Lam, bên ngoài gió thổi nhè nhẹ, ánh trăng vằngvặc soi xuống cả một vùng đất, Ngọc Lam đứng đây một mình mà cô như cảm thấy côđơn lạnh lẽo đến tột cùng. Còn đang đứng đó một mình thì bỗng mùi hương thơmhoa sen phảng phất. Một lúc sau, Ngọc Lam có thể nhìn thấy bóng hai người đangthấp thoáng tiến lại, đó là Liên và ông Halem. Hai người tiến gần tới Ngọc Lam,Liên nhìn Ngọc Lam mỉm cười, còn ông Halem thì như không cần người dắt mà tựđi, cứ như thể là đôi mắt của ông ta đã sáng lại vậy, ông Halem nói:
    -Con đúng giờ quá ha.
    Thế rồi ông Halem dẫn đầu đưa cảLiên và Ngọc Lam vào thẳng bên trong Văn Miếu Quốc Tử Giám, cả ba người đứngtrước cánh cửa chính, lập tức cánh cửa tự động từ từ mở rộng ra như thể có ngườiđứng hai bên mở bung cánh cửa ra vậy. Ông Halem và Liên bước vô trong thì khôngsao, vậy mà không hiểu sao ngay khi Ngọc Lam vừa bước vào thì bỗng cổ cô nhưnghẹt thở. Ngọc Lam kêu lên mấy tiếng “ặc ặc” sau đó cô quỵ xuống dưới mặt đấtbằng hai đầu gối, hai tay thì cứ như thể đang cố gỡ một cái gì đó vô hình siếtchặt lấy cổ của cô. Liên thấy vậy vội hốt hoảng kéo ông Halem quay lại. ÔngHalem như nhìn thấy hết cảnh đó ông ta vội chắp tay lại cúi người mà nói:
    -Xincác binh tướng dừng tay, cô gái này đi theo lão.
    Vừa nói dứt câu, ngay lập tức NgọcLam đã không còn nghẹt thở nữa, cô ta run rẩy đứng dậy. Ngọc Lam nhìn quanh thìrõ ràng không có ai ngoài ông Halem, với Liên và cô cả. Ngọc Lam dịnh hỏi ôngHalem thì ông ta đã đi vào trước, chỉ còn lại mỗi Liên đang đứng đó nhìn cô vàra hiệu cho đi theo ông Halem ngay. Cả ba người đi một vòng quanh vườn vào đếngiữa gian chính của Văn Miếu Quốc Tử Giám. Ngọc Lam có một cái cảm giác như thểbị soi mói vậy, cứ như thể là có hàng ngìn con mắt đang dõi theo cô khi mà côcùng mọi người đi ngang qua chỗ những tượng rùa vậy.
    Cảba người bước vào gian chính của Văn Miếu Quốc Tử Giám, mặc dù cả gian phòng tốiom, thế nhưng mà Ngọc Lam vẫn có thể nhìn thấy rõ bộ bàn ghế sơn son thiếc vànglộng lẫy kia. Ngay lập tức ông Halem và Liên vội quỳ xuống cúi đầu mà nói:
    -ThầnHalem, và đệ tử Vạn Liên xin cúi chào nữ thần trí tuệ.
    Ngọc Lam nghe thấy vậy thì còn lạ lẫmhơn nữa, cô hết nhìn về phía bộ bàn ghế sơn son thiếc vàng, rồi cô lại nhìn quaông Halem và Liên, không lẽ tuyệt đối chỉ có mình Ngọc Lam là không nhìn thấy mộtcái gì hết hay sao? Ngọc Lam còn đang đứng đó ngơ ngác, bất ngờ ông Halem nóinhỏ:
    -Concòn không mau quỳ xuống.
    Ngọc Lam lúc đầu còn lúng túng,nhưng thấy ông Halem giục giã, cuối cùng cô cũng vội quỳ xuống mà cúi đầu. Cảba người cứ quý ở đó, Ngọc Lam quỳ ở đó thì lạ lắm, cô chỉ nghe thấy một mìnhông Halem như đối thoại với một ai đó, thế nhưng Ngọc Lam không tài nào nghe thấyngười kia nói gì, chỉ có một mình ông ta nói suốt từ đầu tới giờ. Cuối cùng ôngHalem hô lớn:
    -Xin tuân lệnh.
    Thế rồi cả ông Halem và Liên đứng dậy,Ngọc Lam thấy thế cũng cuống cuồng đứng dậy theo. Ông Halem dắt Ngọc Lam ra lạingoài khu vườn đằng trước,vừa đi ông ta vừa nói:
    -Trướckhi khai phong điểm ấn để hỏa lực có thể trỗi dậy trong con, nữ thần trí tuệ muốnthử thách con trước.
    Ngọc Lam hỏi:
    -Nữ thầntrí tuệ?
    Ông Halem đưa Ngọc Lam ra cửa gianchính và nói:
    -Bâygiờ con hãy tự bước ra vườn, không cần làm gì hết, việc của con chỉ có đứng đóvà nhìn mọi việc diễn ra thôi.
    Ngọc Lam mặc dù chưa hiểu gì lắm,thế nhưng cô cũng mạnh dạn bước xuống bậc thang để ra vườn. Bất thình lình ôngHalem kéo tay Ngọc Lam lại nói nhỏ vào tai Ngọc Lam:
    -Chodù có là chuyện gì, con tuyệt đối không được ra tay, con nghe rõ chưa?
    Ngọc Lam khẽ nói:
    -Dạ.
    Thế rồi ông Halem buông tay NgọcLam ra, một mình cô lặng lẽ bước xuống khu vườn đó, mắt nhìn quanh khắp chốnnhư đẻ coi cái sự lạ gì sẽ xảy ra.
    Chỉtrong chốc lát, trời đất bỗng kéo mây đen tới ngùn ngụt, sấm chớp ầm ầm. NgọcLam một mình đứng giữa vườn gió thổi đến cóng người. Ngay khi cô ta vừa kịp quayđầu nhìn lại gian nhà chính thì cả gian nhà đó đã không cánh mà bay. Ngọc Lamcàng hoảng sợ hơn nữa, cô quay đầu nhìn khắp lượt thì chỉ trong chốc mắt mọi thứđã biến mất, tất cả chi còn là một mặt đất tối trống trơn và bầu trời mây đenkéo tới. Thế rồi bỗng chốc một loạt hình ảnh về việc một ngôi thành ở đâu đótrên Việt Nam đang bị đánh phá, Ngọc Lam rùng mình kinh hãi khi cô có thể nhìnthấy rõ ràng những chiến sĩ bộ đội đang cố gắng chống cự, dưới chân thành làngười dân đang chạy thục mạng, xa xa là những con quỷ, những con quỷ đội nónrăng nhọn đang mặc sức chém giết. Ngọc Lam đứng đó nhìn mà cô cảm thấy rùngmình ghê sợ cái cảnh loạn lạc này lắm. Bỗng chốc quang cảnh lại thay đổi, hiệngiờ cô đang đứng trong một căn phòng ngủ thời xưa. Ngọc Lam rùng mình khi cô đểmắt thấy trên cái giường bẩn thỉu là một người con gái xấu xí do mắc bệnh cùi.Cô ta cứ nằm trên giường mà nói lảm nhảm mà vừa khóc vừa cười, cuối cùng cô gáibị bệnh nằm trên giường này hét lên một câu cuối:
    -Con hậncha!!!
    Một tiếng sét vang lên ngang tai khiến cho Ngọc Lam rùng mình ngã khụy xuống. Khung cảnh lại thay đổi, trước mắtngọc Lam là cảnh ngoại ô và xe trở tù nhân đanng lao nhanh. Đột nhiên chiếc xetrở tử tù như bị hất văng lên, mấy chiếc xe gác dừng lại, một lọat lính đặc nhiệmmặc áo đen lao ra. Điều khiến ngọc Lam còn kinh hãi hơn nữa, đó là từ cái hố đấtbỗng mọc đâu ra một đống lính mặt quỷ đội nón.Thế rồi từ trong xe hòm, bỗng chiếccửa mở tung ra, một loạt sói đen lao ra. Và rồi cái người tù nhân đó đã anhdũng lao ra, chống cự để bảo vệ cho phía lính đặc nhiệm mặc áo đen, nhưng cuốicùng anh ta cũng bị một tên quỷ chém ngang mặt mà ngã gục. Không hiểu vì lí dogì mà khi nhìn mặt tù nhân này Ngọc Lam có cảm giác thân quen lắm. Nhìn cảnh tượngngười tù nhân đó bị hạ gục, Ngọc Lam vẫn không chánh khỏi rơi lệ vì cảm động.Thế rồi cảnh vật lại đổi qua hình ảnh nhà của Ngọc Lam đang sửa, và chú út đãchết ra sao. Giờ này, đứng đây nhìn lại cảnh tượng này mà lòng cô ta vẫn quặnđau, bất ngờ Ngọc Lam tuôn rơi nước mắt. Thế rồi cảnh vật lại thay đổi, lần nàylà tiệm vải của dì Vân. Ngọc Lam cứ như thể đang bước vào tiệm, dì Vân kia rồi,đang đứng thử áo ngay trước gương, một bộ quần áo đen ngủ ở nhà đẹp lắm. NgọcLam thấy dì vẫn bình thường thì cô như nhẹ lòng lắm. Thế nhưng không được baolâu, bất ngờ dì Vân ghào thét lăn lộn, hai tay dì ta cố cào cấu xé cái áo cáiquần đang mặc vậy. Ngọc Lam đứng đó gào thét trong nước mắt:
    -Dì!!!Dì ơi …
    Thế nhưng dì Vân chỉ quay cuồng giẫygiụa được một lúc thì dì ta đã ngã vật ra mặt đất, trên mình là bộ quần áo tựanhư axit đã ăn vào thịt và thiệu trụi lớm da, một hình ảnh kinh dị hiện ra trướcmắt. Ngọc Lam ngồi khựu xuống, cô ôm miệng khóc nấc lên nhìn dì hai mắt mở trừngtrừng, toàn thân máu chẩy lênh láng, khói bốc lên từ chỗ thịt cháy bay nghĩngút. Ngọc Lam cứ ngồi ở góc phòng mà khóc nấc lên thút thít:
    -DìVân … dì ơi … dì …
    Thế rồi bên cạnh dì vân một lànkhói đen tỏa ra, chẳng mấy chốc mà người thanh niên ngày nào đã hiện lên bênh cạnhxác dì ta. Người thanh niên này cứ đứng đó mà nhìn Ngọc Lam. Ngọc Lam thấy ngườinày thì cô như ngừng khóc, Ngọc Lam run rẩy đứng lên, hai tay cô nắm chặt, mắtlong sòng sọc ướt đẫm nghiến răng nói:
    -Mày …
    Bất ngờ hai mắt Ngọc Lam bỗng nóngrực lên, toàn thân người thanh niên kia như phát lửa cháy bừng bừng, chẳng mấychốc mà người thanh niên đã bị thiêu thành khói. Ngọc Lam thì mắt do càng ngàycàng nóng lên khiến cô cảm thấy khó chịu và đau đớn vô cùng, cái cảm giác nhưhai con mắt của cô như hai hòn than đỏ rực đang thiêu rọi khuôn mặt cô vậy. NgọcLam gào thét, đưa tay lên ôm mặt lăn lộn trên mặt đất, được một lúc thì cô cũngbất tỉnh.
     
    Nam Dương thích bài này.

Chia sẻ trang này