1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

[Sưu tầm] NGŨ ĐẠI LINH SỦNG: Chiêu tài ngăn sát! Ngũ đại linh sủng trấn trạch, tích phúc tụ tài vượn

Thảo luận trong 'Chuyện trò chém gió' bắt đầu bởi Phán Quan, 26/3/18.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. Phán Quan

    Phán Quan . Thành viên BQT Admin
    • 465/497

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    218
    Loại linh sủng thứ nhất: Rùa (Linh Quy)

    Rùa thuộc dòng dõi Huyền Vũ, nuôi rùa chủ yếu là để tích phúc súc vận. Linh Quy chỉ tính rùa Chinemys reevesi, không tính những con khác như Rùa cá sấu, baba, v.v…

    Có hai loại:

    1. Đại quy trăm năm trở lên.

    Loại này rùa này là linh vật phúc lộc thâm hậu, dựa vào linh khí bản thân trấn trạch vận tài, công hiệu cực đại, thế nhưng không thể ngăn tai (ương) phá sát (xui xẻo).

    2. Tiểu Quy vừa ra khỏi vỏ.

    Nó chọn người có duyên (đặt rùa ở trong tay, dùng tinh thần ngưng mắt nhìn nó. Nếu như nó nghiêng đầu lại nhìn bạn hồi lâu, không sợ hãi cũng không vội vã bỏ trốn thì tất nó có duyên phận sâu đậm với bạn). Tiểu quy nuôi dưỡng hai năm trở lên, nếu như có thể nhận biết chủ, theo và bám chủ thì ắt linh trí đại thành, tức là trong nhà có bảo vật (nếu như không thì thả nó đi). So linh lực vận tài mặc dù không bằng lão Quy trăm tuổi thế nhưng có thể trấn trạch vượng chủ, khiến mọi chuyện trong nhà êm xuôi!

    Linh quy ở thất, gia đình bình an, đa tử đa tôn!

    Gia đình không yên, tử tôn không vượng, xuất nhập bất an, nên thử một lần.

    Khuyết điểm: Không thể ngăn sát trừ tà.

    Loại linh sủng thứ hai: Gà trống

    Gà trống ứng với Chu Tước. Loại động vật này từ xưa hay dùng để khắc chế thiết âm tà ác.

    Dương khí gà trống là nặng nhất, cũng là lớn nhất! Đặc biệt nuôi gà trống 5, 6 năm trở lên sẽ có cơ hội hiểu được lời ám chỉ của nó, bạn có thể quan sát, nếu nó cứ đứng mãi trước một nơi hoặc đi vòng vòng quanh một nơi nào đó thì có nghĩa là nơi đó có quỷ hoặc âm khí nặng. Điều này không phải là đạo hạnh, linh tính gì mà là trời sanh tương khắc! Tương tự như việc trời nóng thì băng tan! Có người nói dương khí người thịnh hơn loài gà, lời này không sai, nhưng bạn phải suy nghĩ kỹ, khi người nhìn thấy quỷ quái sẽ sinh ra cảm giác sợ hãi, dương khí sẽ tán đi.

    Mà gà trống thì khác. Gà trống thuần dương thiếu âm, trời sanh nó thích ăn những thứ có âm khí nặng, tỷ như giun rết, côn trùng dưới đất. Hơn nữa gà trống cũng không hiểu quỷ quái lè lưỡi, trợn mắt, nó chỉ biết là vật trước mặt này âm khí rất nặng, giống như sâu, đều bổ dưỡng, cho nên nhất định phải đi tới nếm thử một miếng.

    Lại nói có những quỷ quái lệ khí sâu nặng mà đến gà trống cũng không chịu nổi nó, bạn sẽ phát hiện rất nhiều dị trạng trên người gà trống (tỷ như gà trống đang rất khỏe đột nhiên ủ rũ, rụng lông, bồn chồn bất an v.v….), như vậy thì bạn nên bỏ chạy đi là vừa. Mà thật ra chỉ có những hoàn cảnh và trường hợp đặc biệt thì quỷ mới có thể làm ảnh hưởng đến bạn, khi bạn chạy đến nơi khác đã biến đổi cấu trúc, nó sẽ không tác quái được nữa.

    Nói một chút về việc chọn lựa gà trống và chăn nuôi nó nhé. Gà tốt nhất là bắt đầu nuôi từ bé, mà phải là gà trống xịn cơ. Mua tùy tiện gà trống bên ngoài thì mặc dù có dương khí, cũng có thể tránh ma quỷ, nhưng không hộ chủ, không có linh trí, hiệu quả giảm đi rất nhiều. Gà trống nhất định phải nuôi bằng độc trùng và ớt, có điều kiện thì cho nó uống chút rượu sẽ rất tốt (rượu tinh chất ngũ cốc, rất bổ cho động vật), để cho gà trống sưởi ấm dưới nắng mỗi ngày.

    Đừng cho gà trống lai giống, hãy cho nó “nhịn” đi. Nếu như nó mổ bạn, hãy đánh nó! Gà trống càng hiền càng yếu đuối, phải để cho nó nhớ đánh không nhớ ăn! Bạn làm chủ nó, làm cho nó phục, nó mới có thể nhận thức bạn là chủ. Càng là gà trống hung hãn thì dương khí càng mạnh, càng lợi hại để trừ quỷ. Nếu như nhà bạn có mãnh quỷ hoặc là ở lâu tại nơi không sạch sẽ, bạn có thể nuôi một con gà trống uy mãnh làm cận vệ.

    Máu gà dùng để vẽ bùa tương tự như chu sa, nhưng lợi hại hơn chu sa nhiều. Nguyên nhân là do máu gà có dương khí nặng, vẽ phù, quỷ có thể thấy rõ, hiệu lực dẫn tụ mạnh hơn rất nhiều. Mao Sơn phù đều luôn là những bức tranh mà quỷ thần có thể nhìn thấy, nhưng thật ra là một loại ký hiệu vũ trụ. Quỷ thần tồn tại khác với chúng ta, bọn họ không nhìn thấy thế giới của chúng ta, giống như chúng ta không nhìn thấy bọn họ, bọn họ chỉ có thể nhìn thấy dương khí, cho nên cần máu gà để viết bùa. Mà máu gà chết còn có dương khí nặng như vậy, thế thì gà sống còn lợi hại đến mức nào?

    Đẳng cấp gà trống có thể phân ra như sau”

    1. Đệ nhất đẳng: Kim kê (gà cảnh), loài này nếu như có mắt phượng nữa thì sẽ nuôi lâu thành tinh, trở thành linh vật mạnh nhất.

    2. Đệ nhị đẳng: Xích kê

    3. Đệ tam đẳng: Bạch kê

    Gà trống chỉ khắc âm linh, không khắc yêu vật, cũng không chiêu được tài, không làm an trạch, không tụ được vận, không cản được sát (nhưng sát tới gà trống vẫn có thể báo tin, nhưng bạn có nhìn ra được không là do mệnh số của bạn).

    Loại linh sủng thứ ba: Mèo

    Ứng với bạch hổ, trời sinh linh lực rất mạnh, nhưng không phải là dương khí mà là âm lực, vả lại rất khó điều khiển.

    Mèo đến từ địa phủ, loại thuyết pháp này có ghi lại trong ghi chép của tứ đại nền văn minh cổ xưa. Trời sinh có năng lực hiệu lệnh âm linh! (khác với gà, gà là phái tử chiến, mèo là phái thống trị, nếu so với gà thì mạnh hơn nhiều! ). Có người nói mèo có khả năng tụ tài, mèo có thể làm bật dậy người chết, thậm chí "Vẽ đường cho hươu chạy", trên thực tế hết thảy đều là cùng một đạo lý, dịch quỷ. Mèo tại sao thích ăn cá? ? Bởi vì cá ở trong nước, âm khí nặng nhất, mèo thích ăn cá để bồi dưỡng âm khí.

    Muốn thuần phục mèo thì mèo con sau ba ngày ra đời phải để xa mèo mẹ, không cho gặp bất kỳ ai, chỉ cho gặp mặt chủ nhân, cho uống sữa để nuôi lớn. Mèo được nửa tuổi thì không cho rời nhà, chỉ nhốt nó ở trong nhà, cho ăn cho uống không cho ra, như vậy nó mới có thể hộ gia, mà khi nó có năng lực hộ gia, bạn cản nó nó cũng sẽ không đi.

    Đút đồ ăn cho nó không nên cho ăn no, lúc nào đói thì cho ăn một chút, như vậy nó mới cho rằng gia chủ nghèo, vận tài trợ giúp cho gia chủ. Thế nhưng dứt khoát không thể để nó đói, để nó đói nó sẽ nghĩ chỗ này không thể ở, muốn bỏ chạy.

    Còn một khi mèo muốn nhận chủ nhân và hộ chủ nhân thì quá tuyệt vời rồi, thế nhưng chuyện này rất khó, phải có duyên phận và đạo hạnh rất sâu, còn phải có một chút bản lĩnh, hiểu biết được cách thờ tự mèo, nó mới bằng lòng ở với bạn.

    Loại linh sủng thứ tư: Cá chép

    Loại linh sủng này có lực linh mẫn lớn nhất, được cưng chiều nhất, đồng thời cũng là vật khó nuôi nhất nhất.

    Cá chép đặc biệt nhất trong tứ đại linh sủng còn lại. Bản chất nó là cực âm, âm âm hóa dương, dương dương sinh âm. Tích phúc, ngăn sát, tụ tài, vượng chủ, trấn trạch. Nhưng nó không thể đụng độ những âm sát như hung mị ác quỷ, bởi vì khác với mèo, rùa bản chất gần âm linh, nó ngược lại như hồn, âm âm hóa dương, dương dương sinh âm! Loại này âm cực thì vô cùng kỳ trân quý khó tìm, còn bổ hơn cả sâm ngàn năm, bởi vì nó chính là hồn, là năng lượng bản mệnh. Cá chép ở Trung Hoa từ xưa đều được cho là những linh vật mang tới điềm lành.

    Cá chép có liên quan tới rồng, nhảy qua long môn sẽ hóa rồng, đây là thật sự. Có điều long môn cũng không phải là Long Môn Hạp ở Tứ Xuyên, nhảy cũng không phải là nhảy ra khỏi mặt nước, mà long môn trên thực tế là ót của cá chép. Cá chép sống lâu năm thì ót sẽ mở ra, cởi xác, người ta nói đó là nhảy long môn. Thực tế cởi xác cá biến thành cái gì thì không ai thấy qua hết, đại để chỉ là hóa rồng.

    Dùng cá chép hộ trạch, thả tới vị trí đại sát hoặc cửa quan, để cho phun nuốt nguyên âm tích phúc tụ tài, trấn tai hóa sát, đó là cách trấn pháp xa xỉ nhất của huyền học Trung Hoa trong việc xem phong thuỷ cá, cũng gọi là Hóa Long Trấn - trận pháp mạnh nhất. Cá chép tốt sau khi thông linh nhận chủ thì lại có thể bảo vệ trận pháp, trở thành linh sủng mạnh nhất trong tứ đại linh sủng, thế thân ngăn kiếp! Thật sự nó có thể ngăn cản một kiếp, đánh tan một kiếp, có điều không giống với Phiến kiếp của Mao Sơn thuật thôi (Mao Sơn đời Minh có một cách giải quyết có thể khiến cho người bỏ qua một kiếp số, thế nhưng kiếp số tiếp theo người đó phải chịu nặng hơn).

    Cá chép mặc dù là linh sủng cực phẩm nhưng cũng có những quy tắc hà khắc, trở thành linh sủng khó nuôi nhất. Linh cá chép phải nuôi từ một năm trở lên mới khởi, dưỡng đủ 10 năm mới thành, mỗi ngày bạn phải tự mình đút đồ ăn, thay nước, tụng niệm kinh cho nó nghe, như vậy nó mới có thể thông linh! Đồng thời mỗi người một lần chỉ có thể nuôi một con! Mà khoan nói cá rất khó nuôi 10 năm, cho dù có nuôi được 10 năm mà bạn chỉ cần một ngày đêm không cung cấp dinh dưỡng cho nó thôi, nó cũng không thể thành đại sự! Nhiều nhất chỉ có thể khai trí, nhận thức bạn mà thôi, đóng góp cho bạn cũng chỉ có thể như rùa, thậm chí còn không bằng rùa. Đây chính là lý do vì sao cá chép thông linh cực kỳ xa xỉ và quý hiếm.

    Loại linh sủng thứ năm: Chó
    Chó là loại động vật có lực sát thương có thể lớn hoặc có thể nhỏ với ma quỷ. Chủ yếu là phải xem bạn nuôi như thế nào thôi.

    Chó rất quái lạ, bản thân nó thuần âm, nếu không phải là âm linh thì cũng là loại quỷ khí âm hàn, bởi vậy chó gặp quỷ biết sát, năng lực báo động trước rất mạnh. Nhưng chó và người quan hệ rất gắn bó (chó và mèo khác nhau, chó luôn trung thành dứt khoát, nếu nó nhận chủ, nó sẽ đặt hết tâm tư của mình vào người chủ, thần hồn đều cùng hợp với chủ nhân), cho nên sẽ mang nhân dương rất nặng (tại sao ăn thịt chó lại khát nước, bởi vì người ăn cũng là dương, cho nên không khát mới là lạ).

    Cho nên đối với quỷ, chó kỳ thực cũng giống như những người trọng bệnh sắp chết, hay còn gọi là bán âm bán dương gì đó, bởi lẽ thế quỷ kỳ thực cũng không sợ chó. Mà chó sau khi thông nhân tính, lại ngược lại sẽ sợ quỷ. Câu cửa miệng nói máu chó trừ tà thật ra là do một nguyên nhân khác (nói ra có điểm lại không để mặt mũi cho chó). Những thứ đi qua chó đa số đều là đồ ăn cứt đái ô uế, đồ cứt đái uế khí nặng nhất, nhân dương cũng nặng nhất. Khi chó còn sống, uế khí sẽ bị nhân dương ngăn chặn, không thả ra được. Chó vừa chết, nhân dương sẽ tản ra, không trấn áp được, cho nên uế khí tích cả đời trong máu chó sẽ phóng xuất ra ngoài toàn bộ. Tà sát vốn sợ nhất là uế khí, bị một bát máu chó tạt vào thì… Cho nên mới bảo máu chó trừ tà. Nhưng bây giờ chó đều ăn thức ăn cho chó, uế khí cực nhỏ, máu chó cũng vô ích, căn bản không trấn áp được ma quỷ. Mà đây lại là chuyện tốt đối với chó.

    Bất quá, muốn nói chó hoàn toàn không đối phó được quỷ cũng không hẳn vậy. Muốn xem chó thì hẳn phải xét nhiều yếu tố. Câu cửa miệng của dân gian thường nói, thần quỷ sợ ác nhân, nhưng ác nhân lại sợ chó dữ! Thế thì càng không nói đến quỷ quái! Ví dụ như chó ngao và chó săn đi, một thân hung sát ngoan lệ như thế, đến thần tiên cũng không muốn trêu chọc, huống chi là quỷ quái. Chó ba đầu địa ngục đại danh đỉnh đỉnh, nguyên hình cũng là một loại ngao. Đương nhiên, nuôi ngao ở đô thị rất không thích hợp, cũng rất nguy hiểm, bởi vì chó Ngao tính cực hung, rất dễ đả thương con người.

    Kỳ thực phải nuôi một con chó hộ trạch thì thể hình chỉ là yếu tố thứ hai, mấu chốt nhất vẫn là duyên phận. Chó có một ưu điểm lớn nhất chính là sự trung thành. Chó là một trong số ít loại động vật có thể hi sinh mạng sống vì chủ nhân. Bỏ qua một bên năng lực báo động trước siêu cường của nó, chó còn có một đặc tính mạnh mẽ mà rất nhiều người không biết, đó chính là, chó có thể cắn được quỷ. Câu nói "Chó cắn Lã Động Tân" đừng tưởng rằng chỉ là nói mò, những cố sự dân gian sau đó đã được thêu dệt hết rồi.

    Thực tế lời này chính là do một ít phương sĩ truyền tới. Lữ Đồng Tân đã mọc cánh thành tiên, chỉ còn một tinh hồn, làm sao cắn được? Nhưng chó có thể cắn được, bởi vì bản thân nó là thể chất âm quỷ, chỉ cần nó chú ý đủ lực tập trung, tâm thần thì có thể trực tiếp cắn được hồn thể! Đương nhiên, quỷ cũng có thể trực tiếp đánh được chó. Cái này thật ra cũng giống như đuổi tà ma, xem ai lợi hại hơn.

    Bất luận nhìn từ góc độ báo động trước hay là góc độ sủng vật, hộ trạch thì chỉ cần gia cảnh cho phép, nuôi một con chó cũng sẽ không có vấn đề gì, dù cho nó có không giúp gì được bạn, nó cũng có thể vẫy đuôi, ngoan ngoãn ở bên bạn, có phải không? Chỉ là nên chú ý một điểm, chó tính tình bất đồng, có dũng cảm, cũng có nhát gan. Cái này phải xem duyên phận và sự huấn luyện của bạn như thế nào.

    Dịch: team Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân
     
    ZeChi thích bài này.

Chia sẻ trang này