Chương 12

Ngày thứ chín mươi.

Bị giam giữ ở trên đỉnh nóc nhà, giống như Yamamuru Sadako* ở dưới đáygiếng, đêm nào cũng nhìn những ánh sáng u ám của giếng trời, hệt nhưtrong trăng tròn trên bầu trời đêm, cứ phải chờ tới khi có người mở băng ghi hình mới có thể bò ra từ tivi sao? Lần đầu tiên Thôi Thiện xem “The Ring” là ở bên cạnh một người đàn ông, hắn tên Lâm Tử Túy.

*Nhân vật chính trong bộ truyện kinh dị đã được chuyển thể thành phim của Nhật Bản – The Ring

Trực thăng nhỏ bay tới. Rất lâu rồi không phải chịu đói, số lượng bánh bao ở dưới chiếc móc ngày một tăng lên, trừ khi muốn thưởng thức thịt quay,nếu không thì sẽ không cần phải cực khổ săn chim nữa.

Nhưng mà, ở trong túi còn có một chiếc điện thoại iPhone.

X muốn thả cô ra ư? Thôi Thiện sung sướng như điên mở nó ra, pin đầy,nhưng không có bất cứ tín hiệu nào. Mở nắp sau ra thì không thấy thẻsim. Mặc dù có chức năng WLAN, nhưng không tìm thấy mạng Wi-Fi ở gầnđây.

Tên biến thái chết tiệt, chiếc điện thoại này không phải dùng để chạy trốn hay là có tác dụng cầu cứu.

Nhưng không có mật mã, có thể sử dụng các chức năng khác, nhật ký cuộc gọitrống, mục Email cũng trống rỗng, tin nhắn thì chỉ có hai tin cài đặtlúc xuất xưởng.

Nhưng trong điện thoại có lưu một đoạn video,Thôi Thiện nín thở mở ra, trên màn hình xuất hiện một đoạn phim đungđưa, không ổn định.

Cảnh không có tiếng, hình như là quay trộm,đối chuẩn với một ô cửa sổ phía xa – giống như khu nhà ở theo kiểu khách sạn cao tầng. Có sân thượng rất lớn và cửa kính sát đất, ánh nắng buổitrưa ấm áp, vương trên những đồ vật được bài trí tinh tế trong phòng,cũng vương trên trán của Lâm Tử Túy.

Lâm Tử Túy.

Hắn vẫn còn sống?

Kí ức có chút hỗn loạn, rõ ràng nhớ rằng đêm đó, trước khi mình bị nhốtvào cái nhà giam trên không này, đã dùng bình hoa đập nát đầu của Lâm Tử Túy rồi mà.

Nhưng đoạn video không hiển thị thời gian, cũng có khả năng nó được quay khi hắn còn sống.

Hắn ngồi hút thuốc một mình bên cửa sổ, làn khói xanh lập lờ quanh đôi mắt, ánh mắt giống như những chú chim hoảng hốt bay lên trong sương mù. Ốngkính kéo tới rất gần, ngắm thẳng vào tay trái của Lâm Tử Túy, chiếc nhẫn trên ngón áp út đã được tháo ra.

Cô chưa từng thấy căn phòngnày, cũng không thấy bất kì bức ảnh nào, rất nhiều CD bày ngược, còn cócả một dàn loa, cô biết Lâm Tử Túy rất mê nhạc cổ điển. Bên tay trái của hắn đặt một chai vang đỏ của Pháp, đã uống tới mức chếch choáng, điếuthuốc đang cháy dở được gác trên chiếc gạt tàn, tâm sự ngổn ngang nhắmmắt lại, hai má cứ thi thoảng lại giật giật như dấu hiệu của bệnh thầnkinh, nói không chừng là đang nghe đĩa hát? Ống kính có thể nhìn rõ haichiếc điện thoại của hắn, trong đó một chiếc là loại Limited được đặtlàm riêng, phía trên khắc bốn chữ cái – LZCS.

Chỉ có Thôi Thiện biết ý nghĩa của hàng chữ cái này.

Đột nhiên, Lâm Tử Túy trong đoạn video căng thẳng đi về phía sau cửa, hìnhnhư có người đang bấm chuông? Hắn cẩn thận nhìn ra ngoài bằng mắt thầntrên cửa, do dự vài giây rồi mới mở cửa.

Một người đàn ông mặcjacket đen bước vào. Lâm Tử Túy cung kính pha một tách trà Phổ Nhĩ.Người mới đến kia cũng trạc tuổi Lâm Tử Túy, khuôn mặt gầy vô cùng lạnhlùng nghiêm nghị. Anh ta cũng ngồi đối diện thẳng với dàn loa, khôngbiết đang mở nhạc gì, hơi gật đầu nhẹ, có vẻ như cũng hiểu về loại nhạcnày. Biểu cảm của anh ta không hiện lên khuôn mặt, ánh mắt cứ chốc látlại quét quanh phòng, nhưng nhìn qua thì lại thấy vô cùng tự nhiên, vídụ như khen ngợi một vật trang trí nhỏ nào đó, nhìn cảnh vật bên ngoàicửa sổ, ánh mắt sắc nhọn – Màn hình tối đen, chắc để tránh bị anh taphát hiện.

Ống kính chuyển xuống tầng dưới, hóa ra là đang quay ở trên tầng cao, cũng giống như X đang ở phía đối diện kia để nhìn ThôiThiện.

Đoạn cuối của video trong điện thoại, Lâm Tử Túy đangtiễn khách, trước cửa khu nhà ở xây theo kiểu khách sạn có đang đỗ mộtchiếc xe con màu đen, vị khách không mời mà đến kia ngồi vào trong xerồi lái đi, màn hình xuất hiện biển số phía đuôi xe – Đây là xe cảnhsát.

Xem hết đoạn video quay trộm, Thôi Thiện vừa hoảng sợ vừa hoài nghi, video này được quay vào thời điểm gần đây sao?

Cô tiếp tục kiểm tra từng ngóc ngách trong chiếc Iphone, phát hiện còn cóvài tấm ảnh – Bức ảnh X chụp trộm Thôi Thiện, độ phản quang của ống kính tốt vô cùng, gần như có thể nhìn rõ ràng từng chi tiết nhỏ trên cơ thểcô. Chắc được chụp vào hai tháng trước, trước khi cô bị nhốt vào đâykhông lâu, vẫn còn mặc chiếc váy hoa li ti màu đen, lộ ra hơn nửa phầnlưng phía sau….. Khi cô zoom vào phần giữa hai xương bả vai, nhìn thấymột hàng chữ xăm nho nhỏ.

Có một đôi cánh màu đen làm nền, xăm bốn chữ cái tiếng Anh.

LZCS.

Thôi Thiện thò tay ra sờ vào hình xăm phía sau lưng mình, ở đây không cógương, cũng chỉ có ống kính của X đang ẩn thân ở phía trước mặt kia mớicó thể phát hiện được. Bản thân giống như một con súc vật phải hi sinh,phía sau lưng được đóng ấn kí, sắp được đem đi giết mổ.

Cũng giống như chiếc điện thoại được đặt làm riêng kia của Lâm Tử Túy, hình xăm trên lưng cô đã bán đứng chính bản thân cô.

Cuối cùng, cô tìm thấy một đoạn ghi âm trong chiếc Iphone trên tay mình, nghe được giọng nói trẻ trung của X.

-Thôi Thiện, hai mươi sáu tuổi, cung Cự Giải, nhóm máu O, cao 1m60. Ngày đông chí năm kia, mẹ của em Ma Hồng Mai, chết trong lúc đang làm việc theogiờ cho một hộ gia đình. Ông chủ của gia đình đó tên Lâm Tử Túy, vợ củaanh ta tên Trình Lệ Quân. Em phải giải thích thế nào? Vỏ điện thoại củaLâm Tử Túy, và hình xăm trên lưng em, đều có những chữ cái giống nhau –LZCS? Bây giờ, có thể nói ra bí mật của hai người được chưa?

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện