Chương 33: Chương 30.2

Mai Lan lo lắng cho sự an toàn của cô ấy, hễ cứ không có việc gì là sẽchủ động đến thăm, nhìn thấy Trình Lệ Quân luôn phát tiết cáu gắt vớingười giúp việc theo giờ, ép người phụ nữ trung niên ấy làm nhiều côngviệc bẩn thỉu và nguy hiểm, có lúc gần như là sỉ nhục và ngược đãi bàấy. Người giúp việc ấy lại rất kiên trì, từ trước đến nay chưa từng phàn nàn bất cứ điều gì, vì bà chủ trả tiền lương gấp đôi.

Chính vìlí do đó nên Lâm Tử Túy cũng hay nói chuyện với Mai Lan. Thường thườnglà hai người bọn họ cùng nhau đưa Trình Lệ Quân đi gặp bác sĩ tâm lý,trong lúc chờ đợi quá trình điều trị dài dằng dặc ấy, họ thường ngồingoài quán cà phê nói chuyện. Anh ta hoặc là không nói, nhưng khi đã nói thì sẽ rất nhã nhặn, còn có thể dẫn ra những trích dẫn kinh điển nữa.Mai Lan học qua lịch sử âm nhạc Phương Tây, rất hào hứng nghe anh ta nói về Tchaikosky và Rachmaninoff. Mỗi lần nhìn vào ánh mắt của Lâm Tử Túy, trái tim Mai Lan lại khẽ run rẩy, biết bao cô gái đều có cảm giác nàyvới anh ta – Đây là người đàn ông nguy hiểm khiến người ta phải say đắm.

Cô bắt đầu nhận được tin nhắn trên Wechat của Lâm Tử Túy, nửa đêm nghethấy những câu nói mập mờ, có khi liên quan đến Trình Lệ Quân, có khihoàn toàn không can hệ gì tới.

Có thời điểm, vừa đúng lúc Mai Lan phát hiện chồng ngoại tình, tâm tình buồn bã đến cực điểm – Cô nhận lời mời của Lâm Tử Túy, hai người đến gặp mặt ở quán bar. Anh ta rất biếttiết chế tình cảm, có lẽ đã sớm có đối tượng ở bên ngoài, hoặc là thường xuyên trải qua tình một đêm. Trình Lệ Quân đáng thương mắc phải cănbệnh trầm cảm, vẫn còn cho rằng chồng mình chung thủy chẳng thay lòng,thì ra chỉ là vì anh ta làm mọi việc vô cùng cẩn trọng, không để lại một chút dấu vết nào.

Có một đêm, Lâm Tử Túy muốn chuốc say Mai Lan, không ngờ tửu lượng của cô lại cực cao, cuối cùng người gục trước lạilà hắn. Trong lòng Mai Lan hiểu rất rõ: Một khi bước qua ranh giới nàythì sẽ không thể quay lại nữa, nghĩ tới nghĩ lui, cuối cùng quyết địnhthẳng thắn, lạnh lùng vẫy một chiếc taxi, đưa con ma men ấy về nhà, cũng không có bất kỳ quan hệ riêng tư với anh ta nữa. Bí mật này, cô ấy chưa từng nói với bất cứ ai, đương nhiên cũng không thể để Trình Lệ Quânbiết, nếu không thì cũng sớm khiến cô ấy tự sát rồi.

Ngày Đông chí năm đó, trong nhà Trình Lệ Quân cuối cùng cũng xảy ra chuyện, người giúp việc theo giờ rơi từ tầng ba xuống chết.

Hai ngày sau là đêm Noel, bốn người lại gặp nhau ở nhà Mai Lan, Trình LệQuân khóc lóc nói ra chân tướng – kỳ thực là cô ấy ép người giúp việctrèo lên lau cửa sổ.

Mọi người nhất trí không nói ra bí mật này, vĩnh viễn không bán rẻ bạn bè.

Tiếp theo, Trình Lệ Quân lại nói ra một bí mật khiến người ta càng không thể tin nỗi:

-Thật ra, người giúp việc đã chết đó, bà ta là một kẻ biến thái.

Trình Lệ Quân đang rơi vào trạng thái trầm cảm nặng, bình thường sẽ không để ý tới chuyện bên ngoài, chồng cô ấy lại đi sớm về khuya, người quan trọng nhất trong thế giới của cô ấy lại chuyển thành người giúp việc Ma HồngMai kia. Có lúc cô ấy tìm mọi cách để quan tâm người giúp việc, tặngvàng bạc trang sức của mình. Có lúc lại kén chọn tỉ mỉ, ví dụ như mỗikhi dùng xong nhà vệ sinh, người giúp việc đều phải cọ rửa sạch sẽ lạithêm một lần nữa, cứ ba ngày một lần nền nhà phải tẩy sạch, mỗi tuần tất cả các cửa sổ lau gần như trong suốt.

Giống như tất cả nhữngngười phụ nữ không sinh được con khác, Trình Lệ Quân ở nhà chán đến cựcđiểm, vì vậy càng ngày càng mẫn cảm, một tiếng gió thổi cỏ lay bất kìcũng khiến chứng trầm cảm trở nên nặng hơn. Cô ấy lặng lẽ quan sát người giúp việc, từ ánh mắt khi nói chuyện đến dáng vẻ khi nghỉ ngơi của bà,phát hiện ra Ma Hồng Mai là một người co tâm sự.

Thế là cô ấy quyết định làm một việc đầy kích thích – theo dõi và nhìn lén người giúp việc theo giờ.

Kết quả thật bất ngờ, mỗi buổi sáng sớm, Ma Hồng Mai đều ra khỏi nhà mua đồ ăn sáng rất đúng giờ, đến một tòa nhà xây dở trong trung tâm thành phố. Ban đầu, Trình Lệ Quân cho rằng bà ta bí mật tới gặp gỡ người tình, sau đó đánh liều theo bà ta trèo lên tòa nhà xây dở đó, phát hiện bà ta ném đồ ăn sáng từ mái nhà xuống dưới. Đợi đến sau khi bà ta đi, Trình LệQuân mới phát hiện ra một chuyện không thể tin được, trong vườn treo bên dưới đang giam cầm một người đàn ông.

Cô không biết người đàn ông đó là ai, xem ra hơn năm mươi tuổi, mặc áo khoác bông dày, có một số đồ dùng sinh hoạt đơn giản.

Ma Hồng Mai, ngày nào cũng đều đặn như vậy, luôn mang đồ ăn tới cho ngườiđàn ông ở tòa nhà xây dở nhưng lại không nói gì với ông ta, giống nhưmối quan hệ quản ngục với phạm nhân tù chung thân. Trình Lệ Quân nhớrằng người giúp việc nói rằng chồng mình chết sớm – Lẽ nào, người đànông ở mái nhà kia là chồng bà ta? Đã bị giam cầm như thế rất nhiều nămrồi?

-Người đàn bà này quá đáng sợ! Tuy nhiên, không phải mình cố ý muốn bà ta ngã chết….

Trình Lệ Quân trước nay chưa từng nói dối trước mặt ba người bạn gái thân thiết.

-Nhưng sau khi Ma Hồng Mai chết, mình lại cảm thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều,cũng không phải lo đến việc ngày ngày sống cùng một kẻ biến thái về tâmlí nữa.

Lúc này, trong lòng Mai Lan lại nghĩ: Lệ Quân thân yêu ơi, lẽ nào bạn không phải là kẻ biến thái sao?

Toàn Man Như và Chương Tiểu Tuyết lại tỏ vẻ không tin, sao có thể có chuyệnnhư vậy? Đây là đời thật, không phải đóng phim! Bọn họ cùng nhận địnhrằng đó là ảo giác được tạo ra do chứng trầm cảm quá nặng của Trình LệQuân, hai ngày sau cái chết của người giúp việc, cô ấy đã bịa ra một câu chuyện điên rồ như thế.

-Nếu các cậu không tin, có thể cùng mình tới đó xem.

Ngày hôm sau, cả bốn người cùng nhau đến tòa nhà xây dở mà Trình Lệ Quân nhắc tới.

Dưới ánh nắng mặt trời ngày giáng sinh, Mai Lan xuyên qua công viên quảngtrường nhân dân thành phố, lần đầu tiên nhìn thấy tháp Babylon.Đây làmột tòa kiến trúc giống bộ xương người, trần trụi để lộ ra xương cốt,mạch máu và thần kinh sớm đã không còn nữa, nếu trên trần thật sự nhốtmột người chắc cũng chỉ có thể là nấm mốc hoặc dòi bọ mà thôi.

Chương Tiểu Tuyết là người nhanh nhẹn nhất, đã điều tra rõ ràng ngọn ngành xưa nay của tòa nhà này.

Chủ nhân của Tháp Babylon vốn sinh ra ở thành phố này, người ta gọi ông talà “Giáo sư,” khi còn trẻ đã vượt biên sang Hồng Kông, không biết nhưthế nào đào được mỏ vàng. Trong khi hai nước Iran-Iraq chiến tranh, ôngta tự xưng là giáo đồ Baha’I * đến Trung Đông làm ăn, giúp Iraq xây dựng rất nhiều công trình cơ sở vật chất, trở thành nhà thầu lớn nhất củaSaddam. Người này tài trợ cho việc khai quật tàn tích còn lại của thànhphố Babylon cổ đại, nói rằng ở dưới nền đất đã nghe được những lời giáohuấn của nhà tiên tri Badu, phải xây lại Tháp Thông Thiên ở phía Đông.Cơn sốt nhà đất cao trào đầu tiên ở Trung Quốc, ông ta mang một khoảntiền lớn kiếm được từ chiến tranh ở nước ngoài về nước đầu tư, mời mộtsố kiến trúc sư tầm cỡ tới thiết kế tháp Babylon, thù lao là một bứcchân dung Nebuchadnezzar có niên đại 2500 năm trước, tương truyền là đào từ dưới chân tháp Babylon lên. 10 tầng hình nón bên dưới, thiết kế tạothành trung tâm thương mại tổ hợp, tầng trệt thì là viện bảo tàng tưnhân, một nơi trưng bày thu thập văn vật Babylon phong phú nhất thếgiới. 10 tầng của phần đầu, là khách sạn năm sao. Còn về vườn treo trênđỉnh, không ai biết dùng để làm gì.

*Đạo Baha’i là một tôn giáothế giới độc lập có những tín đồ ở khắp mọi nơi. Baha’i, theo cổ ngữ ẢRập nghĩa là (Người noi theo ánh sáng của Thượng đế) ra đời năm 1863 tại Ba Tư (cũ) nay là Iran, người sáng lập là Baha’u’llahah (có nghĩa làvinh quang của Thượng đế). Tôn giáo Baha’I bắt nguồn từ phong trào chủnghĩa Babi (còn gọi là tôn giáo Babi) ra đời ở Ba Tư, kéo dài từ năm1844-1852.

Năm 1998, khi khủng hoảng tài chính Châu Á, khắp Trung Quốc xuất hiện vô số các tòa nhà bỏ hoang – Tháp Babylon cũng là mộttrong số đó, vào ngày thứ hai khi nó đang được xây phần mái.

Ngày thứ ba, chủ nhân của tòa tháp Babylon, “Giáo sư” khiến người ta mê mẩn trong truyền thuyết, đứng trên vườn treo trên đỉnh tháp, đọc những lờikinh cổ, rồi nhảy xuống dưới…..

Cảnh sát lùng sục tất cả cácđường phố lân cận, bao gồm cả mái nhà và khu vành đai xanh, thậm chítrục vớt cả ở sông Tô Châu không xa, cũng không tìm thấy xác của ông ta, dường như cái xác ấy biến mất vào không trung. Những thứ đồ sưu tầm vôgiá của ông ta đa số đều bị thu hồi về Iraq, vào năm 2003 sau cuộc chiến mà Mỹ khơi mào tại Iraq. Nghe nói “Giáo sư” và tòa nhà xây dở đó nhưhòa làm một, mỗi thanh thép trần, mỗi vết gạc lốm đốm, mỗi đường trát xi măng, đều là máu, da thịt và xương của ông ta. Và hồn ma của ông ta,thì vĩnh viễn bay lơ lửng trên không trung của tháp Babylon, ví dụ nhưvườn treo không ai biết tới kia.

-Lệ Quân, cậu nói xem, người đàn ông mà cậu nhìn thấy bị nhốt ở trên đỉnh tháp kia, liệu có phải là vị Giáo sư đó không?

-Ai mà biết được?

Bọn họ đi xuyên qua cánh cửa nhỏ phía sau khu vành đai xanh, Mai Lan nhìn chăm chú vào bức tường phía trên.

-Chúng ta đều đã tới đây rồi, cứ lên trên xem thử đi!

Bốn người cẩn thận bước vào tòa nhà hoang, chầm chậm bước lên 19 tầng cầuthang, tới khu cỏ dại của Tháp Babylon, bám vào lan can nhìn trộm xuốngvườn treo, quả nhiên phát hiện ra người đàn ông đó.

Chẳng ai nóinên lời, giống như nhìn tinh tinh ở trong vườn thú, chăm chú nhìn vàongười đàn ông gần như sắp chết vì đói. Xem ra ông ta đã mấy ngày khôngăn gì, xương gầy trơ ra như củi nằm trong góc tường, cũng không phát rabất cứ âm thanh nào.

Toàn Man Như và Chương Tiểu Tuyết bị dọachạy luôn tại trận, Mai Lan và Trình Lệ Quân cùng đuổi theo xuống tầngtrệt mới gọi hai người bọn họ trở lại. Bốn người phụ nữ cùng nhau bànbạc hồi lâu, Toàn Man Như không có chủ ý gì, Chương Tiểu Tuyết thì chủtrương mau chóng báo cảnh sát, Trình Lệ Quân kiên quyết phản đối, chorằng việc này sẽ khiến bản thân càng nhiều rắc rối – Đúng rồi, tại saobọn họ lại phát hiện ra bí mật này chứ? Không phải là có liên quan đếnngười giúp việc Ma Hồng Mai đã chết đó sao? Trình Lệ Quân còn nói dốicảnh sát?

Cuối cùng, Mai Lam đưa ra phương án: Vứt dây thừng xuống, để người đàn ông ấy trèo ra, nhưng không nhìn thấy bọn họ.

Mọi người đều đồng ý với cách làm này, lại trèo lên tháp Babylon thêm lầnnữa, chuẩn bị dây thừng chắc chắn, một đầu cố định vào đỉnh tháp, đầucòn lại ném xuống vườn treo, còn để lại mấy nghìn tệ làm sinh hoạt phícho người đàn ông sau này khi thoát ra ngoài.

Lúc bọn họ trở vềmặt đất không lâu, có một người đàn ông trung niên đầu tóc rối tung, mặt mũi bẩn thỉu, ánh mắt chậm chạp hướng về phía công viên quảng trườngthành phố. Xung quanh mọi người đang tất bật bán đồ giáng sinh nhưng lại không có một ai giúp đỡ ông ta, có lẽ nghĩ rằng ông ta là người ăn xin.

Người đàn ông biến mất trong đám đông, cả đời Mai Lan không gặp lại ông ta thêm một lần nào nữa.

10 phút sau, bốn người bọn họ tập trung ở Starbuck đối diện, lau mồ hôi thấm đẫm trên trán:

-Quá kích thích rồi.

Mai Lan nhìn đỉnh tháp Babylon ngoài cửa sổ:

-Bạn yêu ạ, các cậu không cảm thấy sao, cái nhà tù trên không đó, là món quà của ông trời tặng chúng ta.

Ngày hôm đó, là ngày thành lập “Hội những người vợ cả tuyệt vọng.”

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện