Chương 19: Chương 18

Editor: Thoa Xù

Trên đường đi tôi cũng không buông tay anh ra, mãi đến khi xe chạy đến biệt thự nhà họ Úc.

Huệ Điềm Nhi xông lại mở cửa xe, cô ta đã khóc đến sưng mắt, đai buồn xen lẫn nôn nóng và lo lắng. Lúc nãy vì ngại còn ở nơi công cộng, cô ta giữ phép tắc không có đến gần ú Úc An Thừa, bây giờ nghi thức đã hoàn tất, cô ta cũng không khống chế nổi nữa rồi.

Tài xế tới mở cửa, dường như Úc An Thừa đã quên tay của anh vẫn còn bị nắm, anh bước thẳng xuống xe.

Huệ Điềm Nhi lập tức thân thiết đỡ lấy anh, khẩn trương quan sát thần sắc của anh.

Anh nở nụ cười nhợt nhạt, dùng ánh mắt dịu dàng bình tĩnh để cho cô ta yên tâm.

Lúc này, anh đã không còn cần tôi nữa. Sau một lúc do dự, không cam lòng, rồi lại kiên quyết, tôi buông tay ra.

Úc An Thừa chỉ hơi cứng người một chút, rồi để Huệ Điềm Nhi tùy ý vùi vào trong ngực anh, khóc lớn tiếng giống như tìm được chỗ dựa vào rồi.

Tay tôi vẫn cuộn lại, vẫn duy trì tư thế nắm chặt, nhưng mà trong tay và trong lòng đều chỉ còn sót lại sự trống rỗng và hoang vắng trước nay chưa từng có.

Sau khi chúng tôi kết hôn, đây vẫn là lần đầu tiên Huệ Điềm Nhi bước vào tòa nhà của chúng tôi, khi đi vào cửa rõ ràng cô ta và Úc An Thừa cũng có hơi chần chừ.

Tôi không hề gây khó dễ hay ngăn cản gì cả, chỉ khom người đi vào trước giống như người ngoài.

Úc An Thừa đã nói rõ ràng, anh sẽ để cho tôi đi, hơn nữa không cần nói cũng biết cái thời hạn đó chính là sau khi bà nội anh qua đời, có lẽ hiện tại anh không có đủ sức lực để bận tâm đến chuyện này, nhưng không sớm thì muộn, còn đi tranh đấu so đo cái gì, cũng chỉ là làm điều thừa.

Ngược lại bản thân Huệ Điềm Nhi lại hơi mất tự nhiên, chờ sau khi Úc An Thừa ngủ xong là lập tức lặng lẽ rời đi.

Cũng đúng, bọn họ còn rất nhiều thời gian, cũng không tiếc chi một hai ngày này.

Còn tôi sống chung với Úc An Thừa, là thời gian có hạn, một tháng? Nửa tháng? Vài ngày?

Dường như mấy con số này quấn thành một sợi dây thừng cứ quanh quẩn trong lòng tôi, dày đặc chặt chẽ càng quấn càng chặt, đến đêm khuya tôi vẫn còn trằn trọc không yên.

Đột nhiên có một tiếng sấm nổ đã phá tan hoàn toàn cơn buồn ngủ, không những không ngủ được, mà còn có sự sợ hãi đến từ tiếng mưa xối xả như dời núi lấp biển, tôi không thể tự kiềm chế bắt đầu run rẩy mãnh liệt.

Cố gắng lấy tấm chăn mỏng che kín đầu, bật dậy dán chặt lưng vào ghế sofa, hận không thể tự co rút lại thành tư thế bào thai trong bụng mẹ.

Không biết nhịn bao lâu, mưa gió sấm chớp không ngừng, cửa phòng sách lại mở ra.

Tiếng sấm càng ngày càng lớn, tôi cảm thấy có một bóng dáng đang áp qua trên người mình, đã sợ đến mất đi khả năng phán đoán, chỉ biết nhét nắm tay cứng ngắc vào miệng rồi liều mạng cắn chặt.

Rốt cuộc anh cũng đặt tay lên vai tôi, tôi ôm lấy đầu điên cuồng thét lên. Cảm thấy đèn sáng lên, nhưng không dám mở mắt.

Mu bàn tay chợt lạnh, tay bị nắm lấy, tôi hất ra theo phản xạ, cố hết sức lui sâu vào trong góc ghế sofa.

Dường như tôi lại rơi vào trong căn phòng vẩn đục nhơ nhớp đó, hoảng hốt không cách nào chống cự gần như khiến tôi quên mất mình đang ở đâu, cho đến khi trên tay đau nhói, mới giật mình sững sờ tỉnh trí.

Lần này Úc An Thừa không bị hất ra, anh đang cúi đầu bôi thuốc trên mu bàn tay tôi. Tôi lại cắn nát mu bàn tay mình, vết thương rỉ máu.

Thế nhưng trong mắt lay động cũng chỉ thấy có vết sẹo nơi miệng hùm hang sói đó, bẩn thỉu xấu xí, giống như sao hỏa đỏ tươi kỳ dị có thể xông ra bất cứ lúc nào.

Nhắm mắt, cúi đầu, hít sâu, mới dám nói với anh: "Cám ơn."

Đây không phải là lần đầu tiên anh nhìn thấy dáng vẻ này, trong mắt có vẻ nghi ngờ, nhưng không hỏi nhiều, chỉ ra dấu tay "Có ổn không?".

Mới vừa vội vàng đáp lại anh "Tạm ổn", lại đột nhiên phát hiện anh không ổn chút nào, bông băng trên tay anh rớt xuống, anh ôm chặt ngực, chống ghế sofa hít thở rối loạn.

Lại thêm một tràng sấm sét giáng xuống như búa tạ, nhưng tôi đã bất chấp sự sợ hãi. Vội vàng đỡ lấy thân thể anh dựa vào ghế sofa, đưa tay thử dò xét nhẹ nhàng xoa bóp ngực cho anh.

Phương pháp này học được trên mạng, nhưng cũng giống như học thủ ngữ vậy, vẫn không thông thạo, động tác cứng ngắc ngay cả mình cũng cảm thấy không ổn.

Nhưng mà anh lại không cự tuyệt, ngược lại, rất thoải mái nhắm hai mắt lại, phối hợp với động tác xoa bóp điều chỉnh hô hấp, chân mày hơi giãn ra.

Anh vốn gầy, hai ngày nay càng thêm xanh xao, ngay cả hốc mắt cũng có hơi hõm vào. Tôi cảm thấy nhói đau trong tận đáy lòng, cả lồng ngực huyết quản như co rúc lại, khẩn trương quan sát xem sắc mặt của anh có dịu đi hay không.

Anh đột nhiên mở mắt, ánh mắt mờ mịch đau đớn, có chút âm u yếu ớt, giống như triền miên trong mùa mưa, rốt cuộc cũng có chút ánh sáng mặt trời chiếu vào rừng rậm xuyên qua đám hơi nước

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện