Chương 18

Phùng Cổ Đạo bình tĩnh nhìn nét ẩn ý sâu xa trên mặt Tiết Linh Bích, cười nhẹ nói, "Chẳng lẽ Hầu gia đã tóm được Ám Tôn tới?"

Tiết Linh Bích giơ chung rượu lên, nhẹ nhàng lắc một cái, nhìn ảnh ngược của mình xao động biến dạng trong chung, "Bản hầu còn chưa chuẩn bị động tới Viên Ngạo Sách và Kỷ Vô Địch."

Phùng Cổ Đạo thở dài, "Tuy ta biết hiện nay người nhận biết Minh Tôn trong thiên hạ sẽ không quá mười người, nhưng thật sự không biết mấy người đó là ai."

"Vậy hôm nay cho ngươi gặp một lần." Tiết Linh Bích một hơi uống cạn rượu trong chung, buông xuống, vỗ vỗ tay.

Ngay sau đó liền có một trận tiếng bước chân cực nhẹ nhàng truyền đến.

Phùng Cổ Đạo nghiêng tai nói, "Người tới võ công không tầm thường."

Tiết Linh Bích nói, "Nhĩ lực của ngươi cũng có chút không tầm thường."

Phùng Cổ Đạo cười khổ, "Một người bị kinh hồn táng đảm đủ lâu, nhĩ lực tự nhiên sẽ nhờ vậy mà không tầm thường."

Tiết Linh Bích rót đầy rượu cho mình và hắn, "Chỉ cần có diện mạo thật của Minh Tôn, bản hầu sẽ hạ lệnh cho các châu phủ toàn lực tập nã. Dù cho hắn có gắn thêm đôi cánh, cũng khó thoát khỏi lòng bàn tay của bản hầu, đến lúc đó ngươi tự nhiên có thể vô ưu."

"Hầu gia không sợ hắn hấp hối vùng vẫy, cá chết lưới rách sao?" Phùng Cổ Đạo đột nhiên nói.

Cặp mắt của Tiết Linh Bích híp lại, quay đầu thì thấy một bạch y thanh niên trường thân ngọc lập cầm ô đi đến, hoa tuyết đầy trời rơi loạn quanh thân hắn, khiến cho diện mục của hắn cũng phá lệ mơ hồ không rõ.

(trường thân ngọc lập: hình dung vóc người xinh đẹp thon thả)

Phùng Cổ Đạo chần chờ nói, "Ta hình như chưa từng gặp người này trong Ma giáo."

"Không sai, hắn cũng không phải người trong Ma giáo."

Đang khi nói, thanh niên đã đến trước đình.

"Thảo dân tham kiến Hầu gia." Hắn một tay cầm ô, một tay cầm quyển trục, hơi khom người.

Tiết Linh Bích gật đầu, "Bản hầu nghe giang hồ đồn đãi, tuấn cực Hoa tam, nhã cực Đoan Mộc*. Hôm nay vừa gặp, quả nhiên danh bất hư truyền."

*(nàng nào đã coi Hủ mộc sung đống lương thì biết, câu này nói về anh tam công tử Hoa gia Hoa Hoài Tú với bạn Xuân Xuân. Nhà họ Hoa nổi tiếng tuấn tú, nhà Đoan Mộc nổi tiếng thanh nhã hơn người)

Phùng Cổ Đạo chợt nói, "Chẳng lẽ là Đoan Mộc công tử của Tê Hà sơn trang?"

Đoan Mộc Hồi Xuân đạm nhiên nói, "Chính tại hạ."

Phùng Cổ Đạo mỉm cười, kề sát mặt vào bên tai Tiết Linh Bích thì thầm, "Cái câu giang hồ đồn đãi mà hồi nãy Hầu gia nói, sao ta chưa từng nghe?"

Tiết Linh Bích cầm lấy chung rượu, che trước môi mình, thấp giọng đáp, "Mới biên ra."

Phùng Cổ Đạo cười đến càng sâu sắc, "Hầu gia thực sự là tài tư mẫn tiệp."

Tiết Linh Bích nghiêng đầu, mắt đăm đăm nhìn vào đôi mắt gần trong gang tấc của hắn, "Ngươi không muốn biết diện mạo thật của Minh Tôn sao?"

Phùng Cổ Đạo ngửa đầu ra sau, kéo dãn cự ly giữa hai người, nói, "Hầu gia đã có chuẩn bị mà đến, ta biết sớm biết muộn thì cũng là biết thôi."

Tiết Linh Bích thấy dáng vẻ hắn trấn định tự nhiên, trong mắt khẽ lộ ra tia lưỡng lự, bất quá rất nhanh đã che giấu đi, "Đối với hình dáng của Minh Tôn, bản hầu cực kỳ hiếu kỳ. Còn thỉnh Đoan Mộc công tử công bố đáp án."

"Trước khi công bố, có phải nên mời Đoan Mộc công tử vào trong đình trước không? Bên ngoài gió to tuyết lớn, rất dễ bị cảm đó." Phùng Cổ Đạo săn sóc.

Tiết Linh Bích liếc mắt nhìn hắn, "Là bản hầu sơ suất. Đoan Mộc công tử, thỉnh."

Đoan Mộc Hồi Xuân vẻ mặt không kinh không hỉ mà thu ô lại, theo lời vào đình ngồi xuống, đem mặt trước quyển trục xoay về phía Tiết Linh Bích rồi chậm rãi mở ra.

Chỉ thấy trong tranh, một thanh niên hoa phục thiên lam đang ngồi dưới một tàng cây hoa nở thổi tiêu, bên cạnh còn có dòng nước róc rách chảy xuôi, thập phần thản nhiên.

Phùng Cổ Đạo cười nói, "Ta vừa nãy còn đang suy nghĩ Đoan Mộc công tử sẽ miêu tả tướng mạo Minh Tôn như thế nào, thì ra là mang theo bức tranh, có điều..." Hắn dừng lại một chút, nội tâm phi thường thất vọng, bề ngoài che giấu thất vọng, nhưng giọng điệu thì che giấu cũng không quá thành công, "Vì sao chỉ có mặt trái? Nếu không phải chỗ này lộ ra hơn nửa đoạn bích tiêu, ta thật sự nhìn không ra hắn là đang thổi tiêu, ta còn tưởng hắn là đang... Ách, tưới nước cho cây cối."

Trong mắt Tiết Linh Bích cũng ẩn có uẩn nộ, "Đoan Mộc công tử không phải chỉ gặp được sau lưng Minh Tôn thôi chứ?"

Khóe miệng Đoan Mộc Hồi Xuân khẽ nhếch, nhưng cười đến thập phần sơ đạm, "Ta từng may mắn được Minh Tôn giễu cợt ngay mặt, Hầu gia nghĩ ta đã gặp chính diện của hắn chưa?"

"Vậy vì sao trong tranh của ngươi chỉ có sau lưng?" Phùng Cổ Đạo hỏi.

Đoan Mộc Hồi Xuân không nói một lời mà nhìn Tiết Linh Bích.

Tiết Linh Bích rũ mí mắt xuống, chậm rãi uống cạn rượu trong chung, "Bản hầu đã hứa cho ngươi ngàn lượng hoàng kim, để ngươi trùng kiến Tê Hà sơn trang."

Đoan Mộc Hồi Xuân nói, "Hầu gia hẳn là nghe nói gia phụ từng hợp tác với Lam Diễm minh."

"Có thì sao?"

"Vậy Hầu gia hẳn cũng biết, bạch đạo võ lâm lấy Huy Hoàng môn, Võ Đang dẫn đầu, mỗi người cùng Lam Diễm minh thề không đội trời chung. Hoàng Hà bang chính vì thế mà sụp đổ." Đoan Mộc Hồi Xuân cười lạnh, "Đừng nói ngàn lượng hoàng kim, mặc dù ta có trăm vạn lượng hoàng kim, chỉ cần trong chốn giang hồ còn có Huy Hoàng môn, có Võ Đang, ta không thể nào trùng kiến Tê Hà sơn trang."

Tiết Linh Bích nói, "Ngươi muốn bản hầu thay ngươi diệt Huy Hoàng môn và Võ Đang?"

Bàn tay cầm lấy cuộn tranh của Đoan Mộc Hồi Xuân xiết lại, gân xanh nơi mu bàn tay nổi lên, "Hầu gia sẽ làm chứ?"

"Sẽ không." Tiết Linh Bích trả lời rất thẳng thắn, "Bản hầu cũng không phải người trong võ lâm, đối với ân ân oán oán trong chốn võ lâm cũng không hề hứng thú. Diệt Ma giáo là có nguyên nhân khác, mà Huy Hoàng môn và Võ Đang, lại không nằm trong danh sách cần tiêu diệt của bản hầu."

Trên mặt Đoan Mộc Hồi Xuân khẽ hiện ra nét thất vọng, nhưng rất nhanh tươi tỉnh, "Mặc dù Hầu gia không muốn giao thiệp với võ lâm, nhưng trong triều có người thì dễ hành sự, giang hồ cũng như vậy. Nếu Hầu gia xếp vào thân tín của mình vào chốn giang hồ, thì việc tróc nã Minh Tôn sẽ dễ dàng hơn gấp nghìn vạn lần so với hiện tại. Triều đình và giang hồ, kỳ thực là hợp tác cùng có lợi."

Động tác châm rượu của Tiết Linh Bích khẽ khựng lại, "Ý ngươi là?"

"Tê Hà sơn trang nếu có chỗ dựa là Hầu gia, vậy vô luận Huy Hoàng môn hay Võ Đang đều phải kiêng kỵ ba phần, không dám tiếp tục quấy rầy sinh sự."

Tiết Linh Bích quay đầu nhìn Phùng Cổ Đạo, "Ngươi nghĩ thế nào?"

Phùng Cổ Đạo suy nghĩ một chút rồi đáp, "Nếu như dùng điều kiện này có thể tiết kiệm ngàn lượng hoàng kim thì tốt quá."

Tiết Linh Bích khẽ gật đầu, tự tiếu phi tiếu nhìn về phía Đoan Mộc Hồi Xuân.

Đoan Mộc Hồi Xuân âm thầm liếc mắt trừng Phùng Cổ Đạo, "Tê Hà sơn trang trải qua thiệt hại nghiêm trọng, tài lực vật lực không thể so với lúc trước. Một Tê Hà sơn trang chỉ có phòng dột ngói nát, e rằng Hầu gia cũng không nguyện cùng liên kết đâu nhỉ?"

Phùng Cổ Đạo vỗ tay nói, "Vậy rất tốt, Hầu gia cũng không cần mất công mất tiền, tất cả đều vui vẻ!"

Nếu như vừa nãy Đoan Mộc Hồi Xuân trừng hắn coi như là che che giấu giấu, vậy thì lúc này có thể coi như công khai trắng trợn.

Ngón tay Tiết Linh Bích nhẹ nhàng vuốt ve mép chung rượu, "Ngàn lượng hoàng kim bản hầu có thể ra được. Chỉ cần, tin tức của ngươi là thật."

Đoan Mộc Hồi Xuân nói, "Tự nhiên là thật."

Phùng Cổ Đạo nhìn bức tranh trong tay hắn, vừa nâng chung vừa nói, "Đúng là thật. Bóng lưng này, ta và Hầu gia hẳn là cũng rất phù hợp."

Đoan Mộc Hồi Xuân nói, "Nếu ngươi muốn biết chính diện, sao không lật lại mà xem đi?"

Phùng Cổ Đạo thiếu chút nữa phun rượu vừa uống trong chung ra, "Khụ khụ, làm sao lật? Hắn không phải dẹt dẹt sao?"

Đoan Mộc Hồi Xuân cầm tờ giấy dẹt dẹt lật lại.

Chỉ thấy mặt trái đại thể tương đồng với bức tranh vừa rồi, duy nhất bất đồng chính là, người trong tranh lần này là chính diện.

Đôi mắt Tiết Linh Bích nhanh chóng nheo lại.

...

Phùng Cổ Đạo một lúc lâu mới tìm lại được thanh âm của mình, "Ngươi thật là rảnh." Nếu không rảnh, ai lại không có gì làm mà vẽ một bức tranh cùng một kiểu tới hai lần.

Đoan Mộc Hồi Xuân nói, "Nhân vật như Minh Tôn, vẽ thêm hai lần cũng còn chưa đủ."

Khóe miệng Phùng Cổ Đạo lộ ra một mạt tiếu ý không thể nhận ra, nhưng rất nhanh nghiêm mặt nói, "Người vẽ cũng không tồi."

Đoan Mộc Hồi Xuân nói, "Quá khen."

Ánh mắt Tiết Linh Bích lưu luyến hồi lâu trên gương mặt của người trong tranh, thần sắc trong mắt có chút phức tạp, nhưng cuối cùng nhất nhất thu về thành thoải mái, "Đây là Minh Tôn?"

Đoan Mộc Hồi Xuân không chút do dự đáp, "Phải."

Tiết Linh Bích yên lặng nhìn thẳng vào mắt hắn trong giây lát, mới quay đầu nhìn về phía Phùng Cổ Đạo.

Phùng Cổ Đạo nhướng hai hàng lông mày nói, "Sao Hầu gia lại nhìn ta như vậy?"

"Không có gì." Tiết Linh Bích vuốt ve ngắm nghía chung rượu, nhưng không cẩn thận làm cho rượu trong chung văng ra, "Ta chỉ đang thấy khó hiểu, vì sao Minh Tôn cư nhiên trông không dễ nhìn bằng ngươi chứ."

Phùng Cổ Đạo vuốt mặt nói, "Khi còn bé ta được gọi kim đồng nhiều hơn thần đồng, câu mà nương ta mắng ta nhiều nhất là kim ngọc bên ngoài, bại nhứ bên trong. Cho nên, ngươi cho rằng Minh Tôn nên dễ nhìn hơn ta kỳ thực... Rất vô lý."

(kim ngọc bên ngoài, bại nhứ bên trong: bên ngoài thì tô vàng nạm ngọc, bên trong tả tơi như ruột bông)

Tiết Linh Bích dời ánh mắt thả lại lên bức tranh.

Người trong tranh kỳ thực trông cũng không khó nhìn, anh mi tuấn mục, mặt như quan ngọc, nhưng khi hợp cùng một chỗ lại có vẻ hết sức bình thường. Tranh được vẽ cũng không tinh tế, nhưng chính là rất ít nét vẽ, lại hiển lộ toàn bộ không hề bỏ sót thần vận ngạo nghễ kiên cường trong lúc giở tay nhấc chân trên người hắn. Loại thần vận này, thập phần giống Minh Tôn ngày đó giao thủ với mình.

"Ngươi để tranh lại đi." Tiết Linh Bích thấy Đoan Mộc Hồi Xuân bình tĩnh nhìn mình, "Chuyện bản hầu đã hứa nhất định sẽ làm được."

Đoan Mộc Hồi Xuân lúc này mới đặt tranh lên bàn, cáo từ rời đi.

Phùng Cổ Đạo vội ho một tiếng, "Hồi nãy Hầu gia nói, chuyện đã hứa nhất định sẽ làm được?"

"Ừ." Tiết Linh Bích kéo tranh tới gần, tỉ mỉ quan sát.

"Không biết Hầu gia còn nhớ lúc trước hứa với ta chuyện gì không?" Phùng Cổ Đạo dò hỏi.

Tiết Linh Bích từ sau tranh ngẩng đầu, quay lại nhìn hắn, "Hộ bộ còn trống."

Phùng Cổ Đạo bồi cười, "Hầu gia quả nhiên có trí nhớ tốt."

"Chuyện này không nên nóng vội." Tiết Linh Bích nói, "Bản hầu tự có chừng mực."

"Thì đó thì đó. Chỉ cần ghi ở trong lòng, ta an tâm rồi." Phùng Cổ Đạo rót đầy chung rượu bị y làm đổ lúc nãy, "Mời Hầu gia."

Tiết Linh Bích thu lại bức tranh, đặt sang một bên, giơ lên chung rượu.

Phùng Cổ Đạo vội vã đưa chung của mình tới.

Tiết Linh Bích nhìn hắn, chậm rãi chạm vào.

Phùng Cổ Đạo ngửa đầu uống cạn, nói, "Rượu cùng Hầu gia chạm cốc quả nhiên hương vị bất đồng."

"Nga? Vị như thế nào?" Tiết Linh Bích giơ chung lên, nhưng không uống vội.

"Trong cay the mang theo vài phần ngọt ngào khó tả." Kỹ thuật vỗ mông ngựa của Phùng Cổ Đạo đến nay đã có thể nói là đạt đến tầm cao mới, cho dù nói ra lời buồn nôn như thế, cũng là mặt không đổi sắc tim không loạn nhịp.

Tiết Linh Bích nhướng mi, "Không biết rượu hợp cẩn của ngươi sau này có hương vị thế nào?"

"Tuyệt đối không ngọt bằng chung rượu này được uống với Hầu gia." Phùng Cổ Đạo trả lời đến hùng hồn chắc nịch.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện