Chương 60

"Không tiện tới?" Lòng hiếu kỳ của Phùng Cổ Đạo bị câu dẫn ra, chuyện gì có thể khiến Kỷ Vô Địch 'không tiện' tới?

Viên Ngạo Sách ánh mắt lạnh lùng nhìn sang chưởng môn Thiên Sơn, ngay khi người ta đang âm thầm hồi tưởng xem mình có phải đã từng đắc tội với hắn hay không, ánh mắt lại dời đi. Hắn nói với Phùng Cổ Đạo, "Bạch đạo tại Khai Phong mời dự võ lâm đại hội."

"Võ lâm đại hội?" Phùng Cổ Đạo cau mày. Có câu Tư Mã chiêu chi tâm người qua đường đều biết, bạch đạo võ lâm tụ tập ở Khai Phong muốn cái gì, trong lòng bọn họ đều biết rõ ràng, "Vẫn chưa chịu tuyệt vọng sao?" Trước kia là vì có Tiết Linh Bích âm thầm trợ quyền cho bọn hắn, cho nên bọn hắn không có gì để sợ, như vậy bây giờ... Không lẽ là Tiết Linh Bích lập lại trò cũ?"

Viên Ngạo Sách thấy mi đầu của hắn càng nhíu càng chặt, lạnh lùng nói, "Võ Đang Thiếu Lâm đã mời Huy Hoàng môn cùng tới chủ trì."

...

Võ Đang Thiếu Lâm?

Phùng Cổ Đạo rốt cuộc đã biểu vì sao Kỷ Vô Địch không tiện đến đây. Rất hiển nhiên, hiện tại tình thế đã nghiêm trọng tới nỗi trưởng lão Ma giáo nội ứng tại Võ Đang cũng phải đi ra giả vờ làm kẻ địch với Ma giáo.

"Kỷ Vô Địch đồng ý?" Phùng Cổ Đạo khẽ cười nói.

Quen biết Kỷ Vô Địch tới nay, đây là lần đầu tiên hai người xa nhau lâu như vậy, trong lòng Viên Ngạo Sách đã khó chịu tới cực điểm, đối với lời trêu chọc của hắn tự nhiên sắc mặt cũng chẳng đẹp được bao nhiêu cho cam, "Nếu ngươi biết nguyên nhân gây ra chuyện này, có muốn cười cũng cười không nổi đâu."

"Nguyên nhân?" Phùng Cổ Đạo hỏi.

"Sư phụ ta trong vòng ba ngày liên tiếp hỏa thiêu sáu đại phái bạch đạo."

Nụ cười của Phùng Cổ Đạo quả nhiên thu hồi, "Sư phụ ngươi? Vậy sư phụ ta..."

Viên Ngạo Sách nhìn vào mắt hắn, nói từng chữ một, "Sư phụ ta nói, sư phụ ngươi đã qua đời."

"..." Phùng Cổ Đạo trong nháy mắt nghẹn ngào, trong óc trống rỗng.

"Ngươi..." Viên Ngạo Sách thấy thân thể hắn lung lay sắp đổ, vô thức vươn tay muốn dìu, nhưng tức khắc, Phùng Cổ Đạo đã vững vàng trở lại.

Vì vậy bàn tay vươn ra cũng nhất thời sửa dìu thành vỗ.

Phùng Cổ Đạo bị hắn vỗ thì kinh ngạc.

Chưởng môn Thiên Sơn kế bên xen vào nói, "Minh Tôn thỉnh nén bi thương." Kỳ thực nói đi cũng phải nói lại, phái Thiên Sơn coi như là danh môn chính phái, lẽ ra nên đứng bên bạch đạo. Chỉ là bọn hắn ở nơi xa xôi, cũng không qua lại với võ lâm Trung Nguyên, hiện tại Ma giáo song tôn lại ở ngay trước mắt, về mặt tình cảm đương nhiên lại thân thiết với Ma giáo hơn một chút.

"Đa tạ." Phùng Cổ Đạo đạm nhiên đáp lại.

Chưởng môn Thiên Sơn cũng không để bụng. Một ngày làm thầy cả đời làm cha, biểu hiện của Phùng Cổ Đạo lúc này đúng là nhân chi thường tình.

Viên Ngạo Sách nhân cơ hội kéo chủ đề lại điểm chính, "Bạch đạo võ lâm muốn mượn lần võ lâm đại hội này tiêu diệt Ma giáo. Võ Đang Thiếu Lâm và Huy Hoàng môn còn chưa bày tỏ thái độ, Chung Vũ tuy có danh hiệu võ lâm minh chủ, nhưng đại đa số vẫn xem hắn là người của Huy Hoàng môn, cho nên bọn hắn hiện tại đều lấy Thanh Thành như thiên lôi sai đâu đánh đó."

"Thanh Thành?" Phùng Cổ Đạo cúi đầu trầm tư.

Viên Ngạo Sách lại lạnh lùng liếc sang chưởng môn Thiên Sơn.

Chưởng môn Thiên Sơn rốt cuộc hậu tri hậu giác phát hiện, mình sở dĩ không vừa mắt hắn không phải do trước đó đắc tội, mà là bởi vì mình không thức thời ngồi thù lù một đống hóng hớt. "Ta đột nhiên nhớ còn có hai đệ tử chưa dạy bảo, đi trước một bước. Minh Tôn Ám Tôn thỉnh tự nhiên."

...

Còn có hai đệ tử chưa dạy bảo?

Cái cớ sứt sẹo cái lý do thối nát gì đây?

Viên Ngạo Sách lạnh mặt nhìn hắn rời khỏi.

Xác định tiếng bước chân của hắn đã rời khỏi phạm vi nghe ngóng, Phùng Cổ Đạo mỉm cười nói, "Lần này sư phụ và lão Ám Tôn chuẩn bị hợp tác xướng cái gì?"

Viên Ngạo Sách nhướng mi nói, "Ngươi nghĩ xem?"

"Nếu như sư phụ ta đã chết, việc đầu tiên lão Ám Tôn làm là đem phần cầu ở Thiên Sơn phân thây." Phùng Cổ Đạo nói, "Dù cho muốn tìm bạch đạo xả giận cũng tuyệt đối không gấp như vậy."

Viên Ngạo Sách thờ ơ.

"Hắn sở dĩ gấp như vậy, bất quá là muốn đem tin tức sư phụ ta chết rải ra ngoài." Phùng Cổ Đạo dừng một chút, đáy mắt hiện lên một vệt tinh quang, "Phụ thân của Tiết Linh Bích thực sự chết trong tay sư phụ?" Với tính cách của sư phụ, nếu không phải do hắn làm sai trước, tuyệt đối sẽ không đem phương thức giả chết sợ đầu sợ đuôi này ra giải quyết vấn đề.

Viên Ngạo Sách dường như muốn cười, rồi lại nhịn xuống, chậm rãi gật đầu.

Phùng Cổ Đạo thấy sắc mặt hắn thì biết chuyện xưa này nhất định không thế nào rung động tới tâm can.

"Sư phụ ngươi nói, cuộc đời hắn chỉ làm hai chuyện tốt. Một chuyện là thu dưỡng ngươi, một chuyện là thay một nữ tử nhỏ bé vô tội báo thù, giết hái hoa đạo tặc bức hại nàng."

Phùng Cổ Đạo đỡ trán, "Hái hoa đạo tặc kia không trùng hợp là binh mã đại nguyên soái đó chứ?"

"Khi hắn y phục xốc xếch giết nữ nhân, vừa lúc sư phụ ngươi muốn đi tìm người xả giận." Viên Ngạo Sách trả lời lời ít ý nhiều, nhưng quá trình đã phi thường rõ ràng.

Phùng Cổ Đạo trấn định hỏi, "Nguyên nhân là gì?"

"Sư phụ ngươi giết người xong mới phát hiện bị mình giết là binh mã đại nguyên soái, vì vậy sau khi đưa thi thể hắn trở về, thuận tiện điều tra những chuyện đã xảy ra." Viên Ngạo Sách dừng một chút, cố gắng giữ nét lạnh lùng, "Nữ tử kia là doanh kỹ*, tại thời điểm đặc thù đã lấy trộm một vật quan trọng mà nguyên soái tùy thân mang theo."

*(Doanh kỹ: kỹ nữ chuyên hầu hạ người trong quân doanh)

"Tàng bảo đồ?" Phùng Cổ Đạo rốt cuộc cũng có thể xâu chuỗi mọi sự kiện lại.

Tiên hoàng vì kinh sợ Biên Cương vương đang rục rịch nên làm ra một phần tàng bảo đồ giả. Nơi dừng chân Bễ Nghễ sơn của Ma giáo xưa nay nổi danh thần bí quỷ quyệt vinh hạnh trở thành tàng bảo địa. Hoàng thượng vì để tàng bảo đồ an toàn, đặc biệt đem nó giao cho binh mã đại nguyên soái mà mình tín nhiệm nhất, rời xa kinh thành. Ai ngờ trên đời không có bức tường nào không lọt gió, hoàng thượng tự cho mình là cao minh cũng không cao minh hơn tai mắt của Biên Cương vương. Biên Cương vương sau khi biết được, đương nhiên trăm phương nghìn kế phái người đi trộm.

Vì vậy mới có một màn thiếu niên Tiết Linh Bích nhìn thấy phụ thân mình cùng một nữ tử phiên vân phúc vũ, điên loan đảo phượng trong trướng. Sau đó binh mã đại nguyên soái phát hiện tàng bảo đồ bị mất, lại không dám để lộ ra, đành phải để y phục xốc xếch chạy ra quân doanh truy bắt, vậy mà thiên ý trêu người, vừa vặn bị lão Minh Tôn cả đời chỉ làm hai chuyện tốt giết chết tại chỗ.

Đối với đoạn lịch sử đáng để người ta nghe xong há mỏ này, Phùng Cổ Đạo và Viên Ngạo Sách đều không còn gì để nói.

Phùng Cổ Đạo hồi lâu mới nói, "Vậy sư phụ có dặn dò gì không?"

Viên Ngạo Sách nói, "Có."

"Chuyện gì?"

"Sư phụ ngươi đã chết, tiết thanh minh hàng năm nhớ dâng hương."

Phùng Cổ Đạo cười khổ. Cũng chỉ có sư phụ hắn trời sinh tính tình hào hiệp, mới có thể nói ra câu xúi quẩy bảo mình hằng năm dâng hương như vậy. Có câu biết con không ai bằng cha. Hắn từ nhỏ đã cùng sư phụ tình như phụ tử, mặc dù không ở bên cạnh, hắn cũng có thể từ ngôn hành cử chỉ của hắn mà đoán ra được tâm tình biến hóa như trăng từng tháng kia. Nếu không, với tính tình của sư phụ e rằng không chỉ không giả chết trốn tránh, còn có thể chủ động tới hầu phủ, đem Tiết Linh Bích đánh tới nỗi hoàn toàn không còn sức lực nói ra hai chữ báo thù mới thôi.

"Ngươi chuẩn bị bao giờ động thủ?" Viên Ngạo Sách thấy hắn một mực trầm mặc cười trộm, nhịn không được mở miệng hối thúc.

Phùng Cổ Đạo láo liên nhìn khắp nơi, "Ngươi gấp lắm sao?"

...

Nói nhảm!

Nghĩ đến tình cảnh lúc xa nhau Kỷ Vô Địch gào khóc cứ như trời sắp sập, cho dù là giả vờ cũng khiến hắn tâm thần không yên.

Viên Ngạo Sách nhất thời cảm thấy khuôn mặt trước mắt thật sự là đáng đánh muốn chết, "Hay là ngươi hy vọng Ma giáo chỉ cần một Minh Tôn là đủ rồi."

"Đây là uy hiếp." Phùng Cổ Đạo bất mãn.

Viên Ngạo Sách cười lạnh, "Vậy thì sao nào?"

Nam tử đang dục cầu bất mãn* luôn luôn dễ xúc động. Phùng Cổ Đạo thức thời nói, "Ta đồng ý." Hắn dừng một chút, lại thở dài nói, "Những môn phái bị thiêu hiện tại nhất định vui muốn chết." Nếu bị thiệt hại nghiêm trọng, như vậy yêu cầu Ma giáo bồi thường là đương nhiên. Chí ít hiện giờ, Ma giáo đã thành một miếng bánh lớn trong mắt bọn hắn, có thể mặc kệ cho người ta xâu xé —— Nhưng thế sự há có thể luôn theo ý người?

*(dục cầu bất mãn: ý trong trường hợp này là nóng lòng muốn làm xong việc, nếu như không thành công sẽ dùng một thái độ tiêu cực để cân đối tâm lý.)

Nếu không có nắm chắc, làm sao lão Ám Tôn dám chọc cho thiên hạ bạch đạo nhiều người tức giận?

Viên Ngạo Sách hừ lạnh nói, "Cũng chỉ vui vẻ được một hồi."

Phùng Cổ Đạo mỉm cười nói, "Hiếm khi bọn hắn vui vẻ như vậy, không bằng tiếp tục để bọn hắn vui thêm một lúc nữa đi ha?"

Viên Ngạo Sách híp mắt lại, "Ta nghĩ, ta rất sung sướng để Bễ Nghễ sơn bị đánh một lần nữa."

Phùng Cổ Đạo thở dài nói, "Trách không được câu cửa miệng của các cụ hay nói, nữ nhi gả ra ngoài như bát nước đổ đi..."

Chữ 'đi' chưa ra, kiếm của Viên Ngạo Sách đã xuất...

.

Từ Thiên Sơn tới Khai Phong, đường dài đằng đẵng, thế nhưng Phùng Cổ Đạo rất nhàn nhã, bởi vì hắn nằm dài cả một đường.

"Phu xe, nếu đánh xe mệt, nhớ tìm chỗ nghỉ ngơi một chút." Phùng Cổ Đạo dựa vào gối mềm, chuẩn bị nâng chén ẩm trà... Xe chấn động thật mạnh, nước trà bắn ra, tưới ướt một mảng y phục của hắn.

Phùng Cổ Đạo mặt không biểu tình mà lau sạch, vuốt vết thương hai bên thắt lưng, không sợ chết nói tiếp, "Phu xe, đánh xe cho đàng hoàng, lát nữa ta thưởng cho ngươi một cái màn thầu."

Xe lại chấn một cái thật mạnh.

...

Viên Ngạo Sách cầm roi ngựa, căm giận nghĩ, nếu không phải sợ tên kia chậm chạp kéo dài thời gian, mình đã bỏ rơi hắn cho hắn tới Khai Phong một mình rồi!

Nghĩ nghĩ, hắn nhịn không được lại dùng roi cuốn lấy một hòn đá, ném vào đường mà bánh xe sắp đi tới.

Sau đó, lại vang lên một tiếng 'đông'.

Bị xốc khiến cho hai bên sườn đau điếng, Phùng Cổ Đạo vừa âm thầm mắng Viên Ngạo Sách té tát, vừa không thể ức chế mà nhớ tới Tiết Linh Bích. Có đối lập, hắn mới biết được quân tử động khẩu bất động thủ là phong độ hiếm có cỡ nào!

.

Thành Khai Phong dạo này rất náo nhiệt, náo nhiệt tới tấp.

Nhưng tri phủ thành Khai Phong lại rất thống khổ, thống khổ chịu không nổi. Từ khi Lăng Vân đạo trưởng, Từ Ân đại sư nào đó thường xuyên tới tìm hắn uống trà, cuộc sống của hắn ngoại trừ uống trà chính là uống trà. Tuy rằng mỗi lần bọn họ chỉ tới nửa ngày. Nhưng hết lần này tới lần khác lại là đi riêng! Một người buổi sáng, một người buổi chiều, rất ăn ý.

Hắn cũng từng nỗ lực uyển chuyển cự tuyệt bọn họ vào cửa, nhưng luôn luôn lúc quay người lại, thì thấy bọn họ cười tủm tỉm đứng ngay sau lưng, hướng hắn gật đầu thăm hỏi.

"Tri phủ đại nhân." Lăng Vân đạo trưởng vươn tay, quơ quơ trước mặt hắn, giống như triệu hồi ba hồn bảy phách đang đi lạc vào cõi thần tiên của hắn.

"Ân ân. Đạo trưởng, ta đang nghe." Tri phủ vỗ vỗ mặt mình, nỗ lực vực dậy tinh thần.

"Vậy quan điểm của tri phủ đại nhân đối với việc này là..."

"Quan điểm? Nga, quan điểm." Tri phủ thâm trầm nói, "Quan điểm thì có, nhưng mà nhiều quá, phỏng chừng ba ngày ba đêm cũng nói không xong, cho nên không nói tốt hơn."

Lăng Vân đạo trưởng mỉm cười vuốt râu nói, "Vô phương, bần đạo sẵn sàng lắng nghe."

"Nhưng mà bản quan không muốn nói." Tri phủ bày ra biểu tình không nói ngươi làm gì được ta. Võ Đang gia đại nghiệp đại, hắn cũng không tin người này thực sự dám làm gì một mệnh quan triều đình là hắn!

Lăng Vân đạo trưởng nói, "Đã vậy, thỉnh tri phủ đại nhân có thể thận trọng suy xét quan điểm của bần đạo, thu lại những quan binh canh giữ bên ngoài khách điếm."

Nhắc tới việc này, tri phủ càng thêm đau đầu. Dựa theo ý của hắn, những ân ân oán oán của bọn giang hồ này thì quan phủ không nên nhúng tay, cứ mặc bọn hắn hắc bạch bạch hắc mà gây nhau đi thôi, nhưng hai ngày trước hắn lại nhận được thư của Tuyết Y Hầu, trong thư bảo hắn nghiêm ngặt để ý kỹ nhất cử nhất động của bạch đạo.

Tuy rằng lần trước Tuyết Y Hầu tới thì huyên náo, đi thì lặng lẽ, có đầu không đuôi, nhưng người ta là Hầu gia, là sủng thần của đương kim hoàng thượng, hắn có mọc thêm hai cái đầu cũng không dám đắc tội, cho nên không tình nguyện thì không tình nguyện, làm thì vẫn phải làm.

Cho nên hắn phải lần nữa lấy ra cái lý do sứt sẹo tới không thể sứt sẹo hơn kia ra trả lời, "Đạo trưởng, họn hắn thực sự không canh phòng chỗ đó, bọn hắn chỉ là trùng hợp tuần tra chỗ đó... rồi mỏi chân nên không muốn đi mà thôi."

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện