Chương 69

Giấu một bụng tức giận.

Nghiêm Thần vừa về tới khách điếm, liền đi thẳng về phòng mình.

Người nọ quả nhiên đang khoan thai ngồi trong phòng, thấy hắn tiến vào, ánh mắt sáng lên, "Thế nào?"

Nghiêm Thần trở tay đóng cửa lại, sắc mặt không thiện, "Đều là do mưu ma chước quỷ của ngươi mà ra!"

Người nọ nhíu mày nói, "Không thể nào, ta nghĩ ra từng bước đều là suy xét kỹ lưỡng, vạn vô nhất thất. Ta đã điều tra thế lực của Ma giáo tại Khai Phong, Minh Tôn Ám Tôn với ba trưởng lão, tổng cộng chỉ có năm cao thủ. Bạch đạo nhiều người như vậy, dù cho không thắng được bọn họ, cũng thừa sức thắng được Ma giáo giáo chúng. Mười một trận sáu thắng tuyệt đối ăn chắc."

Môi Nghiêm Thần run lên, nhớ tới trận đại hội này cuối cùng không đi theo hướng mong muốn của đối phương, thực sự không thể hoàn toàn trách hắn, nguyên bản ngọn lửa cháy trong đầu cũng lụi tắt vài phần.

Người nọ thăm dò, "Chẳng lẽ, chuyện có biến hóa?"

Nghiêm Thần đặt mông ngồi xuống đối diện hắn, cả giận nói, "Đều là tại Huy Hoàng môn ở giữa làm khó dễ! Thiếu Lâm Võ Đang lại ngồi yên không thèm để ý..."

Người nọ bảo, "Ngươi từ từ nói."

Nghiêm Thần đem nỗi khổ buổi chiều toàn bộ xả ra.

Người nọ nghe xong cũng là trợn mắt há mồm.

Hiển nhiên hắn gãi xước da đầu cũng không nghĩ tới Kỷ Vô Địch dĩ nhiên dám bênh vực Ma giáo trắng trợn tới như vậy, đến nỗi không thèm kiêng nể ai. Quả thực hoàn toàn không chừa lại mặt mũi cho bạch đạo, cho dù phá hỏng quan hệ cũng không tiếc gì.

Hắn trầm ngâm nói, "Như vậy xem ra, Kỷ Vô Địch là quyết tâm muốn liên hợp một mạch với Ma giáo."

Nghiêm Thần hừ lạnh, "Kỷ Vô Địch hôm nay chọc nhiều người tức giận, món nợ này sớm muộn cũng phải đòi lại."

Người nọ nói, "Kỷ Vô Địch và Ma giáo ngày nay thành cá mè một lứa, sau này muốn động tới bọn chúng e là càng khó."

Nghiêm Thần nghĩ lại, cũng thấy nhụt chí. Lần này đại khái là lần bạch đạo đồng tâm hiệp lực nhất sau khi Lam Diễm minh bị diệt, tuy rằng biểu hiện của Võ Đang Thiếu lâm không quá tích cực, nhưng những môn phái khác cũng coi như đồng lòng, cơ hội tốt đến không thể nào tốt hơn. Bỏ qua lần này, về sau còn muốn liên hợp đối phó Ma giáo và Huy Hoàng môn là khó càng thêm khó.

Hắn lại nhớ đến, ánh mắt lạnh lùng của những môn phái bạch đạo bị tổn hại, dạ dày khó chịu như nuốt mấy trăm con ruồi, không khỏi oán giận nói, "Nếu không phải tại ngươi sống chết kéo ta hạ sơn, ta cũng sẽ không rơi vào tình cảnh chật vật như ngày hôm nay đâu."

Người nọ khó chịu, "Ta không phải đều suy xét cho ngươi sao. Sau khi Trình Trừng Thành từ hôn, quan hệ với Tạ Nhất Định đã không còn vững chắc như xưa, chức chưởng môn Thanh Thành cũng không còn chắc chắn là của hắn nữa, chính là thời cơ tốt nhất để ngươi thừa dịp mà vào. Tính tới tính lui, Trình Trừng Thành tư lịch không bằng ngươi, bối phận không bằng ngươi, võ công không bằng ngươi, nhân khí ở Thanh Thành cũng không bằng ngươi, duy nhất hơn ngươi chính là công lao lúc trước liên hợp các phái của bạch đạo diệt Lam Diễm minh. Chỉ cần lần này ngươi có thể dẫn dắt bạch đạo bức Ma giáo rời khỏi Trung Nguyên, phần công lao không quan trọng của Trình Trừng Thành cũng không đủ so sánh. Ta tâm tâm niệm niệm như vậy không phải đều vì ngươi sao?"

Nghiêm Thần nghe hắn nói thế, cũng cảm thấy lúc nãy mình hơi nặng lời, không khỏi nhẹ giọng, "Đáng tiếc ngươi không ở đó, nếu không ta cũng chẳng đến mức tứ cố vô thân, bị Kỷ Vô Địch và Phùng Cổ Đạo nắm mũi dắt đi!"

Người nọ thở dài, "Cũng không phải là ta không muốn tham gia. Chỉ là lúc trước kết thù kết oán với rất nhiều hắc đạo ở Khai Phong, nếu ta xuất hiện, bọn hắn nhất định sẽ trợ uy cho Ma giáo, ngược lại phá hỏng kế hoạch."

Nghiêm Thần nói, "Tốt xấu gì ngươi cũng đường đường là chưởng môn Long Tu phái, hà tất sợ đầu sợ đuôi như vậy."

Chưởng môn Long Tu phái Lâm Thiên Thu không muốn giải thích nhiều, nói sang chuyện khác, "Ngươi vừa mới nói Tuyết Y Hầu đã tới Khai Phong, còn thay Ma giáo giải vây?"

Nghiêm Thần hận đến nghiến răng, "Đúng thế. Nếu không có hắn tự dưng bước ra, làm sao Lăng Vân đạo trưởng lại thua dưới tay tân Minh Tôn không biết từ đâu chui ra kia!"

Lâm Thiên Thu nói, "Chỉ sợ Tuyết Y Hầu là có chuẩn bị mà đến."

"Chỉ giáo cho?"

"Ngươi đã quên rồi sao? Tân Minh Tôn này chính là hoàng thượng chính miệng ngự phong."

Nghiêm Thần vội la lên, "Nhưng không phải ngươi nói về mặt triều đình không cần lo lắng, bằng hữu của ngươi trong triều đã chuẩn bị hết rồi sao?"

Lâm Thiên Thu trong lòng cười thầm hắn ngây ngơ ngốc nghếch, thuận miệng nói một câu cũng tin là thật, nhưng vẫn đáp, "Đúng thế, chỉ là người nọ không cùng một phái với Tuyết Y Hầu, giữa bọn họ khó tránh có cạnh tranh."

Nghiêm Thần than thở, "Nếu ngươi có thể đoán trước điểm này, lần này chúng ta cũng không đến mức sắp thành lại bại."

Lâm Thiên Thu đứng dậy, vỗ vỗ vai hắn, "Nghiêm Thần huynh không cần ảo não. Tương lai còn dài, nghe nói Trình Trừng Thành kia dạo này hay lui tới với Lục Thanh Y. Lục Thanh Y này ta biết, cả ngày chỉ thích kéo người khác đi du sơn ngoạn thủy, từ trước đến nay không hề để ý tới chuyện võ lâm. Trình Trừng Thành theo hắn, chỉ e lâu ngày, ngay cả phái Thanh Thành cũng sẽ xa lánh. Đến lúc đó, Tạ Nhất định tự nhiên biết ai mới là người đáng tin nhất."

Nghiêm Thần biết những lời này chỉ là dùng để an ủi mình, nhưng có chút ít còn hơn không, chỉ đành cười khổ, "Hy vọng như thế."

Lâm Thiên Thu nói, "Nếu ở đây không còn việc gì, chúng ta vẫn nên sớm rời khỏi, để tránh Ma giáo phía sau tính sổ."

Trong lòng Nghiêm Thần nhất thời không quá sảng khoái, thầm nghĩ: Lúc trước xui khiến ta đi đầu đối phó Ma giáo là ngươi. Hôm nay hỏng chuyện, ngươi phủi mông đòi đi, sạch sẽ gọn gàng, ngược lại khiến ta rơi vào tình cảnh trong ngoài xa lánh.

Lâm Thiên Thu một lòng muốn mau chóng bỏ chạy, làm gì còn để ý sắc mặt hắn đẹp hay xấu, từ trên giường lấy ra một bộ trang phục của điếm tiểu nhị thay vào, lại lấy ra một viên dịch dung đan tô cho gương mặt vàng như nến, xong xuôi mới nói, "Chỉ e lúc này xung quanh sẽ có Ma giáo giáo chúng giám thị, còn thỉnh Nghiêm Thần huynh gọi một điếm tiểu nhị tiến vào, cũng tiện để ta thoát thân."

Mặc dù Nghiêm Thần đã sản sinh bất mãn với hắn, nhưng rốt cuộc vẫn chưa tới nông nỗi trở mặt. Dù sao hai người cũng là bằng hữu nhiều năm, đối phương lại là chưởng môn Long Tu phái, xé rách quan hệ cũng chẳng có lợi cho ai.

Hắn kiềm lại cơn tức, đang định mở miệng, chợt nghe Lâm Thiên Thu biến sắc nói, "Có người."

Hắn vừa dứt lời, liền có tiếng bước chân không nhanh không chậm truyền tới, sau đó đứng im ngoài cửa.

Nghiêm Thần và Lâm Thiên Thu đều giật mình khẩn trương.

Tiếng gõ cửa vang lên.

Nghiêm Thần quát khẽ hỏi, "Ai?"

"Tiết Linh Bích."

...

Nghiêm Thần còn chưa kịp phản ứng, Lâm Thiên Thu liền xông ra, từ cửa sổ nhảy xuống, nhưng chờ ở phía dưới là hai mươi thị vệ của Tuyết Y Hầu phủ.

Nghiêm Thần do dự một lát, vẫn đi ra mở cửa.

Tiết Linh Bích đi vào, không thèm liếc nhìn hắn một cái, đi thẳng tới bên cửa sổ, nhìn Lâm Thiên Thu đang giằng co với thị vệ.

"Không biết Hầu gia đang làm gì?" Nghiêm Thần cố gắng nén xuống lửa giận vì bị coi thường, nghẹn giọng hỏi.

"Không liên quan tới ngươi." Tiết Linh Bích nói.

Nghiêm Thần muốn giậm chân nhảy dựng.

Không liên quan tới ta sao ngươi còn đi vào phòng ta, đứng bên cửa sổ ta?!

Nhưng hắn rất nhanh đã không phát hỏa được. Bởi vì Tiết Linh Bích cũng nhảy xuống cửa sổ.

...

Nghiêm Thần nhìn cửa sổ và cửa chính mở rộng, tự giễu nghĩ, lần này đúng là không liên quan tới hắn.

Khi Tiết Linh Bích nhảy xuống trong viện, Lâm Thiên Thu đang chuẩn bị đột phá từ phía đông. Nhưng rất nhanh hắn đã đổi hướng, bởi vì Phùng Cổ Đạo và Đoan Mộc Hồi Xuân đang đứng sau thị vệ canh giữ phía Đông cười tủm tỉm nhìn hắn.

Tiết Linh Bích cầm kiếm trong tay, vừa xem thị vệ đại chiến Lâm Thiên Thu, vừa hỏi Phùng Cổ Đạo, "Sao ngươi lại tới đây?"

"Tìm chỗ nghỉ trọ." Phùng Cổ Đạo trả lời.

Tiết Linh Bích híp mắt liếc hắn, "Còn có lý do gì khác không?"

Phùng Cổ Đạo sờ sờ mũi nói, "Thăm người nghỉ trọ." Hắn nói, còn thật sự hô to với Lâm Thiên Thu, "Lâm chưởng môn, lâu quá không gặp."

Lâm Thiên Thu phân tâm đáp, "Ta chưa từng gặp ngươi."

Phùng Cổ Đạo nói, "Nga, thật không? Ta còn tưởng chúng ta từng gặp nhau một lần ở Pháp Hải tự rồi chứ."

Lâm Thiên Thu đột nhiên chửi ầm lên với Tiết Linh Bích, "Ngươi thân đường đường là Hầu gia, cư nhiên không tuân thủ lời hứa!"

Tiết Linh Bích thản nhiên nói, "Thân phận của ngươi không phải do ta nói ra."

Phùng Cổ Đạo phụ họa, "Chính xác không phải hắn nói."

Lâm Thiên Thu hiển nhiên không tin, "Vậy làm sao ngươi biết được?"

"Đoán thôi." Phùng Cổ Đạo tươi cười khả cúc, "Sau đó lừa một chút, ngươi liền nhận."

Lâm Thiên Thu trong lòng thầm buồn bực, ngoài miệng lại nói, "Cái gì nhận với không nhận? Mệt cho Ma giáo các ngươi trước đó còn nói cái gì chịu nhận lỗi, vừa ngoảnh mặt đã cấu kết với triều đình chèn ép bạch đạo!"

Thanh âm của hắn đủ to, mà khách điếm cũng đủ nhỏ. Từ lúc tiếng đánh nhau truyền ra, liền có không ít bạch đạo nhô đầu ra, bây giờ nghe hắn nói như vậy, vô thức ló người ra bên ngoài xem xét. May là, khách điếm quá nhỏ, bạch đạo nghỉ lại không nhiều lắm, cho nên bọn họ nhìn thì nhìn, nhưng chưa tới nỗi xung động chạy đến châu chấu đá xe.

Tiết Linh Bích hỏi, "Cấu kết triều đình?"

Trong lòng Lâm Thiên Thu đập thịch một cái, một chiêu đẩy lùi thị vệ bên cạnh, cấp tốc nhảy đến trước mặt Tiết Linh Bích nói, "Hầu gia! Lúc trước chúng ta đã giao kèo, ngươi sẽ giúp ta giữ bí mật."

Tiết Linh Bích phất tay ngăn lại thị vệ đang định xông đến, mặt không biểu tình đáp trả, "Không sai, bản hầu sẽ giữ bí mật cho ngươi, nhưng không nói sẽ không đụng tới ngươi."

Phùng Cổ Đạo tiếp lời, "Chuyện ngươi là Huyết Đồ đường chủ không phải Hầu gia nói, là ta nói."

Sắc mặt Lâm Thiên Thu đột nhiên biến đổi.

Bạch đạo nấp một bên nhìn lén cũng ló mặt ra. Trong đó kinh ngạc nhất phải nói đến Nghiêm Thần. Hắn tựa vào bệ cửa sổ, cả kinh thiếu chút nữa lộn nhào xuống.

Lâm Thiên Thu đột nhiên cười ha hả, "Hảo hảo hảo, các ngươi kẻ xướng người họa, bất quá là vì ngày hôm nay đẩy ta vào chỗ chết, ta liền toại nguyện cho các ngươi được không? chỉ là ngậm máu phun người bôi nhọ ta thì trăm triệu không được!"

Phùng Cổ Đạo kinh ngạc hỏi, "Bôi nhọ ngươi? Có chỗ nào tốt chứ?"

Tiết Linh Bích nói, "Bản hầu không có ý muốn đẩy ngươi vào chỗ chết, bản hầu chỉ muốn ngươi khai ra người phía sau mà thôi."

Sắc mặc Lâm Thiên Thu cực kỳ khó coi, "Ta căn bản không biết các ngươi đang nói cái gì, ta đường đường là chưởng môn Long Tu phái, làm gì có người phía sau nào."

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện