Mở Đầu

Tiêu gia là một đại gia đình đầy bản lĩnh!

Chưa kể đến những việc khác, chỉ bắt đầu nói từ đời lão tổ tông của lão tổ tông, Tiêu gia chưa từng có một mụn con gái nào cả, tất cả đều là con trai hết. Từ đời này đến đời kia, cho tới Tiêu lão gia lúc này, tổng cộng đã được 15 đời.

Tổ tiên nhà họ Tiêu có răn dạy rằng, để gia đình có được mụn con gái, mỗi một đời con cháu nhà họ Tiêu sau này đều phải "nỗ lực hết mình, đến chết mới thôi"! Không sinh con cho tới sức tàn lực kiệt thì không được dừng lại!

Cuối cùng, đến năm Tiêu đại lão gia tròn năm mươi tuổi, Tiêu gia đã có được một mụn con gái.

Cả gia đình vô cùng vui mừng, hân hoan hỉ hả. Thậm chí Tiêu lão gia còn tổ chức cả một nghi lễ "rửa tay chậu vàng" rôm rả, thịnh soạn để đánh dấu ngày mình "quy ẩn giang hồ", từ nay sẽ không phải tiếp tục vất vả, tận tụy "gieo mầm cây trái" nữa!

Trong nghi lễ "rửa tay chậu vàng" long trọng đó, Tiêu đại lão gia cao hứng, hoan hỉ đặt tên cho con gái của mình là... Tiêu Ngũ Thập Nương, coi như một mốc kỉ niệm cả đời "nỗ lực hết mình, đến chết mới thôi", hết lòng tuân theo lời răn của tổ tiên.

Tất cả các thê thiếp của Tiêu lão gia đều nước mắt long lanh, vui mừng quá đến nỗi xúc động bật khóc.

Từ hôm đó, yến tiệc kéo dài không ngừng đến mười ngày sau mới thôi.

Cả thành Dương Châu hoan hỉ vô song.

Rất nhiều năm sau, vẫn có người cảm khái mà nhớ lại, tự hỏi: "Tại sao Tiêu đại lão gia sau khi sinh đứa con trai thứ năm mươi thì "rửa tay chậu vàng"? Rõ ràng là vẫn còn biết bao nhiêu thê thiếp, vẫn có thể tiếp tục nỗ lực được mà, dù gì thì sản nghiệp nhà họ Tiêu vô cùng vô tận!"

Thê thiếp hay sản nghiệp, những thứ này đều không phải là trọng điểm... Điều quan trọng là giữa "Lang" và "Nương", tất cả mọi người đều nhớ rằng đó là "Ngũ Thập Lang[*đứa con trai thứ 50*]".

Tại sao ư?

Đơn giản là vì Tiêu lão gia đã sinh được rất nhiều con trai nên mọi người lãng quên luôn sự thật rằng ông có thể sinh con gái.

Bởi vậy, trong ánh mắt của tất cả người ngoài, Tiêu lão gia có chẵn năm mươi người con trai.

Và đứa bé nhất chính là... Tiêu Ngũ Thập Lang!

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện