ღ Chương 17: Hương tàn biến thành tro, nuối tiếc tiễn gió thu ღ

ღ Chương 17: Hương tàn biến thành tro, nuối tiếc tiễn gió thu ღ

Tôi hoàn toàn có lý do tin rằng, lúc đầu Đường Thừa Sóc truyền tôi đến gặp không hề có ý định tốt đẹp gì, chắc hẳn đã nghe lời thị phi của ai đó, dự định thanh lý môn hộ thay cho người con trưởng vô tình, đột ngột thay đổi thành đa tình của mình. Thế nhưng từ sau khi nói đến phụ thân của tôi, thái độ của ngài đã thay đổi rõ rệt.

Xem ra ngài đang vô cùng hài lòng, mãn ý, không cần biết là đối với chiến tích lẫy lừng của phụ thân hay là kỹ thuật xoa bóp điểm huyệt của tôi, lúc này ngài đang mỉm cười tươi rói, vô cùng thân thiện. Nếu như không phải sức khỏe không ổn, tôi đoán chắc ngài nhất định nói chuyện hai, ba canh giờ với tôi cũng không hề thấy chán.

Nhìn thấy ngài uống thuốc xong ngủ thiếp đi, tôi mới thở phào nhẹ nhõm, đứng dậy.

Vô Song vội vã đỡ lấy tôi rồi mỉm cười nói: "Tuy rằng cô nương không nói nhiều, nhưng quả thực rất có duyên, nhìn xem, vương gia cũng rất yêu quý cô nương đấy."

Đưa mắt nhìn ra bên ngoài, tôi mỉm cười nói: "Cũng đến lúc chúng ta nên quay về rồi. Không bao lâu nữa hầu gia sẽ hồi phủ, chúng ta mau đi xem xem hôm nay nhà bếp chuẩn bị những món gì, có hợp với khẩu vị của ngài hay không. Nếu mà ăn không hợp khẩu vị, lại bảo chúng ta phải nấu món khác thì chết. Ta chẳng muốn vào nhà bếp chút nào."

Giọng nói vừa phải không lớn quá, mang theo chút e thẹn và đắc ý nhưng lại khiến cho những người không biết đang có ý tốt hay ý xấu kia biết rằng, tôi không phải là một phụ nữ bé nhỏ, thấp hèn để mặc cho người khác giày vò, chà đạp, sau lưng tôi còn có Khang hầu Đường Thiên Trọng một lòng một dạ bao bọc, bảo vệ cho mình.

Đã từng sống trong thâm cung, đã từng trải qua những tháng ngày nghiệt ngã nhất, tôi vẫn luôn biết cách tự bảo vệ bản thân.

Lúc bước ra khỏi cửa, Đường Thiên Kỳ cùng với hai vị thiếp đã đứng tuổi cũng ra theo. Lúc này tôi mới biết, sau khi chính thất vương phi của Đường Thừa Sóc qua đời, ngài không lập vương phi khác, chỉ giữ lại một vài người thiếp để hầu hạ, trong số đó người được sủng ái nhất chính là Phó phu nhân và Lục phu nhân đang đứng trước mặt.

Trong đó, vị Lục phu nhân chính là người lúc nãy đã đỡ lời giúp tôi, dung mạo tuy rằng không phải thập toàn thập mỹ, nhưng nhìn nhanh nhẹn, hào sảng, lúc tiễn tôi ra ngoài cửa chính viện, mới dừng bước lại, nắm lấy tay tôi cười nói: "Bình thường lúc ngủ vương gia cũng cau chặt đôi mày, lúc nào cũng than hai chân đau nhức nhưng lúc nãy lại ngủ rất ngon giấc, từ đó có thể thấy đôi tay của Thanh cô nương đúng là linh hoạt, khéo léo."

Đường Thiên Kỳ liếc đôi mắt sáng trong nhìn thẳng vào tôi rồi nói: "Người phụ nữ hoàng huynh tốn bao công sức, bằng mọi giá cũng phải kéo về bên cạnh đương nhiên không phải hạng tầm thường rồi. Có điều Thanh cô nương nói chuyện rất hợp với phụ thân, sau này e là không rảnh rỗi được nữa rồi, ngày mai đoán chắc phụ thân lại triệu sang gặp mặt thôi."

Tôi mỉm cười nói: "Nhiếp chính vương đường đường một vị anh hùng tái thế, có thể góp phần công sức cho ngài chính là niềm vinh hạnh của tiểu nữ."

Đường Thiên Kỳ lắc đầu than thở: "Đúng là một nha đầu biết ăn biết nói! Bây giờ phụ thân ta đã bệnh đến mức này mà vẫn cho là một anh hùng tái thế sao? Tự cổ anh hùng tựa mỹ nhân. Không để nhân gian thấy bạc đầu. Chỉ e là trong lòng cô nương, trong thiên hạ hiện nay, chỉ duy nhất người đàn ông quyền cao chức trọng, oai phong lẫm liệt như hoàng huynh ta mới xứng với danh xưng anh hùng tái thế, đỉnh thiên lập địa mà thôi."

Tôi hoàn toàn không rõ ngài đang nghi ngờ tôi khoa môi múa mép lấy lòng mọi người hay đang thăm dò địa vị của Đường Thiên Trọng, tôi đành phải khéo léo đáp lại: "Mỹ nhân, anh hùng đều có ngày bạc đầu. Nhưng chúng ta không thể nào thấy mỹ nhân đã già nua mà phủ nhận giai nhân tuyệt thế một thời, càng chẳng thể nào vì thấy anh hùng già đi mà gạt bỏ hết chiến công lừng lẫy của họ trong quá khứ. Ngàn năm trước, Ngô Tử diệt trừ Trần Thái, Tôn Tử vây Ngụy cứu Triệu, cho dù đến nay thân thể họ đã hóa thành tro bụi, chẳng phải vẫn được hậu thế coi là những tấm gương cho bậc anh hùng tái thế hay sao? Tiếp đó còn có Tây Thi, Dương Quý Phi, dù đã ngàn năm trôi qua, vẫn còn không biết bao nhiêu văn nhân chí sỹ coi là giai nhân tuyệt sắc, lấy làm đề tài sáng tác, ai dám nói họ không phải là mỹ nhân?"

Đường Thiên Kỳ dường như trong lòng đã nghĩ ra: "Thanh cô nương nói rất có lý, thì ra ghi danh vào sử sách mới là chuyện quan trọng nhất."

Tôi ngây người ra rồi đáp: "Tiểu nữ cũng không hề có ý này. Ngày nay Nam Sở diệt vong, ngay cả việc phụ thân ta tử trận nơi sa trường cũng chưa chắc được người sau chép vào sử sách, thế nhưng trong lòng của Nhiếp chính vương, phụ thân ta chính là một anh hùng. Tuy rằng trước kia phụ thân ta và Nhiếp chính vương đã từng đối đầu trên sa trường, nhưng trong lòng của phụ thân ta, Nhiếp chính vương cũng là một bậc anh hùng hiếm thấy trong thiên hạ."

Lục phu nhân mỉm cười nói: "Đúng là như vậy, đây đúng là chuyện anh hùng tiếc anh hùng rồi."

Tôi mỉm cười hành lễ rồi xin cáo lui.

Khi đi ra hành lang, tôi liền quay lại nhìn, Đường Thiên Kỳ đang day huyệt thái dương, đứng thất thần tại chỗ.

Quả nhiên là anh em họ khuôn mặt tuấn tú, trẻ trung, thật sự rất giống với Đường Thiên Tiêu.

Nếu như Đường Thiên Trọng cũng có thể vui vẻ, hòa nhã đuợc như đệ đệ của mình, thì dù thỉnh thoảng nói mấy câu có đôi cho chạnh lòng, nhưng khi ở cùng nhau cũng không đến nỗi khó xử, ngượng ngùng như thế.

Lúc quay về Đình sen, tôi hỏi thăm Vô Song xem quan hệ giữa Đường Thiên Trọng và Đường Thiên Kỳ thế nào, cô bé liền nói: "Quan hệ giữa hầu gia với nhị gia rất tốt. Tuy rằng hầu gia ít lời nhưng rất biết cách chăm sóc nhị gia, nhị gia cũng rất nghe lời tính tình hòa nhã. Nhiều lúc hầu gia buồn bã, nhị gia còn kể chuyện cười cho hầu gia nghe cơ."

"Vậy tại sao nhị gia vẫn chưa được phong tước hầu?"

"Nếu như hai vị công tử phủ chúng ta đều muốn phong vương phong hầu thì có gì khó? Chẳng qua chỉ là danh nghĩa mà thôi. Cô nương nhìn hầu gia mà xem, chẳng qua chỉ là một tước hầu nhị đẳng, những vương gia công hầu ở phía trên còn biết bao nhiêu người, nhưng có ai quyền hành hơn người được nữa? Thế nhưng có ai dám coi thường hầu gia chứ? Hơn nữa, xe ngựa hầu gia ngồi là dành cho quan võ quốc công nhất đẳng. Nhiếp chính vương trước kia là Bình Nam đại tướng quân, nắm đại quyền binh mã của Đại Chu, bây giờ vương gia đổ bệnh, những quan binh phía dưới chỉ nghe lệnh của hầu gia mà thôi."

"Vậy nhị gia có binh lính riêng của mình không?"

"Có ạ. Nhị gia nắm quyền điều động cấm vệ quân trong Kinh thành. Hôm trước... ừm, cô nương có lẽ cũng đã nghe rồi, chính là vì chuyện của cô nương, hầu gia trúng phải kế của phía Thái hậu, đã đem giao một nửa cấm vệ quân trong tay ra. Bởi vì những người điều đi đều là binh dưới quyền nhị gia, cho nên hầu gia đã điều một phần quân lính ở đại doanh phía Đông thành trả cho nhị gia. Cho nên đừng thấy thường ngày nhị gia nhàn rỗi chơi đùa trong nhà, ngài cũng là một đại nhân vật có thể hô phong hoán vũ được đấy."

Cũng đúng, long sinh long, phượng sinh phượng, nếu đã là con trai của Nhiếp chính vương thì cũng chẳng thể nào yếu thế kém cạnh được.

Tôi đột nhiên sực nhớ ra một chuyện: "Nghe nói nhị gia không phải là con trai ruột của chính thất vương phi phủ Nhiếp chính vương?"

"Đúng thế, vương gia, vương phi tình cảm sâu đậm nhưng vương phi hồng nhan bạc mệnh, qua đời khi còn trẻ, vương gia đau lòng mà cũng nể mặt Thái hậu, nên cũng chẳng phong thêm phi nữa. Ngay cả mẫu thân ruột của nhị gia cũng phải sau khi qua đời mới được truy phong là nhất phẩm phu nhân. Còn tất cả những người thiếp được vương gia giữ lại, mọi người trong phủ tuy rằng xưng hô một tiếng phu nhân, nhưng hoàn toàn không hề có danh phận gì cả."

"Thái hậu?" Tôi cảm thấy ngạc nhiên. "Lập hay không lập phi thì có liên quan gì tới Thái hậu?"

"Ừm, cô nương không biết sao? Vương phi Nhiếp chính vương chính là muội muội ruột thịt của Tuyên thái hậu, tính ra, Tuyên thái hậu không chỉ là bác dâu mà còn là bác gái ruột của hầu gia đấy."

Thì ra họ lại là những hoàng thân quốc thích thân thiết với nhau như vậy, chẳng trách nào một Đường Thiên Trọng, con trai trưởng của Nhiếp chính vương dù trong vương phủ hay Hoàng cung đại nội có làm việc ngạo mạn đến mức nào, địa vị cũng không hề lung lay.

Tôi chỉ cảm thấy hiếu kỳ, tại sao mối quan hệ này lại chưa từng được Đường Thiên Tiêu hay Đường Thiên Trọng nhắc đến?

Hai con người này, gạt bỏ tấm mặt nạ bên ngoài với tình cảm huynh đệ quân thần tương kính như tân, thật sự chẳng khác nào diều hâu hung tợn, chỉ hận không thể ăn thịt lẫn nhau, làm sao còn nghĩ tới mối quan hệ thân tình từ đời trước nữa?

Quả nhiên vô tình nhất vẫn là nhà đế vương, cái người ta vẫn hay gọi là hoàng thất tôn vinh, ngoại trừ lớp vàng bạc khiến người ta chói mắt ra thì chính là ánh sáng đao thương chém giết đáng sợ vô cùng.

Ngày hôm đó vào lúc trời tối, Đường Thiên Trọng mới vội vã quay về Đình sen, lúc này thức ăn trên bàn đều đã nguội hết.

Ngài phong trần vương đầy, khuôn mặt không che giấu nổi nét mệt mỏi, giống như vừa mới vượt một đoạn đường dài trở về. Khi biết tôi vẫn đang đợi ngài về, ngài liền cau mày nói với Vô Song: "Sau này nếu như ta quay về muộn, để lại một vài món cho ta là được rồi, không cần phải đợi. Thanh Vũ sức khỏe vừa mới hồi phục, để bụng đói sinh bệnh, ngươi có gánh vác được không?"

Vô Song cúi rạp đầu không dám lên tiếng.

Tôi mỉm cười nói: "Chẳng qua là thiếp mệt mỏi, lười ăn thôi. Có điều ăn mấy món điểm tâm kia là thiếp đã no rồi."

Đường Thiên Trọng quay sang nhìn tôi rồi gật đầu nói: "Ngày mai ta sẽ sai người sắc thuốc khai vị cho nàng uống." Tôi cau mày, thầm hối hận bản thân không nên nhiều lời.

Tiếp đó tôi liền sai người hâm nóng hai bát canh, ăn cho xong bữa, lại có người mang công văn tới nói là những việc phải xử lý xong trong hôm nay. Đường Thiên Trọng cũng không thấy phiền, vội vã tắm rửa, thay y phục thường ngày rồi thắp đèn phê duyệt công văn.

Tôi cảm thấy kỳ lạ không biết ban ngày ngài đi ra ngoài để làm những gì mà lại mang công văn về giải quyết vào buổi tối. Lúc này không tiện làm phiền ngài, quay sang nhìn thấy Vô Song thắp đèn, biết rằng cô bé định pha trà để Đường Thiên Trọng giữ được tỉnh táo, vội vàng qua đó giúp pha trà, sau đó mới ngồi sang một bên. Mượn ánh sáng phát ra từ mấy chiếc đèn trên mặt bàn của Đường Thiên Trọng, tôi cầm một quyển thơ từ, nằm trên giường trúc đọc.

Đường Thiên Trọng uống trà, im lặng đọc công văn, sau đó bỗng nhiên nói: "Đừng làm phiền đến ta."

Tôi kinh ngạc ngẩng đầu, nhìn thấy Vô Song đang đứng cạnh bên ngài mài mực, Cửu Nhi thì đang xoa bóp chân cho tôi, tất cả các người hầu khác đều đã lui ra phía xa, ai nấy đều im lặng như tờ. Nếu nói đến tiếng động thì chính là tiếng tôi thỉnh thoảng lật sách, vậy mà lại có thể làm phiền đến ngài được ư?

Nếu như đã nói là phiền phức, vậy tôi cũng chẳng đọc sách nữa, tôi cùng đành lặng lẽ ngồi thần người nhìn lên bức vách bằng gỗ đàn hương khắc đầy các linh vật. Hiếm khi thêu thùa, tay chân tuy cũng linh hoạt hơn nhiều, nhưng nhất thời tôi không muốn làm thêm bất cứ việc gì khác.

Có lẽ là do chẳng còn ai khiến tôi có hứng thú làm gì cả.

Bất giác đưa mắt sang nhìn phần thắt lưng của Đường Thiên Trọng mới nhận ra, tuy ngài đã thay y phục nhưng vẫn đeo chiếc túi thơm bạch hổ bên người, từ xa cũng ngửi thấy mùi hương thoang thoảng của long não.

Cũng không biết tại sao, lòng tôi đột nhiên ấm lên, đưa mắt nhìn lên khuôn mặt của ngài thì vừa hay bắt gặp ngài cũng đang nhìn về phía mình.

Bốn mắt chạm nhau, ngài mỉm cười, đặt bút sang một bên rồi nói: "Ta đã nói nàng làm phiền ta rồi đúng không? Mau lại đây xoa bóp, bấm huyệt cho ta. Nghe bên phụ thân nói, người rất thích nàng."

Xem ra những việc xảy ra ban ngày, ngài đều biết hết. Vậy thì tôi cũng chẳng cần phải nhắc nhở ngài rằng đang có người muốn gây khó dễ cho tôi.

Vẫn còn chưa nghĩ ra tôi đã làm gì để gây phiền phức cho ngài, nhưng ngài đã gọi tôi lại thì cũng đành phải đứng lên rồi bước tới. Nhìn thấy ngài duỗi chân ra, gác lên chiếc ghế bên cạnh chẳng nho nhã chút nào, tôi cảm thấy đây quả thực là một tư thế khó, không hiểu ngài sẽ phải nhấc bút viết chữ kiểu gì đây.

Cửu Nhi bê một chiếc ghế thấp hơn đến cho tôi ngồi, để tôi xoa bóp bấm huyệt cho ngài.

Con người này đang độ cường tráng, nhiều năm luyện võ, cơ thể rắn chắc, cũng không biết có phải đang cố tình gây khó khăn cho tôi không, mà cố ý vận lực khiến cho các cơ thịt chắc nịch như hòn đá, sức ở tay tôi vốn đã không mạnh, làm sao có thể xoa bóp, bấm huyệt được chứ? Đành phải đấm nhẹ lên đùi ngài, vô cùng hối hận vì đã không đứng cách xa ngài đôi chút, cho dù ngồi ngoài kia ngắm lá sen còn tốt hơn tình trạng ngại ngùng lúc này.

Đúng lúc đang suy ngẫm, thì nghe thấy người phía trên mình bật cười khúc khích, tôi ngẩng đầu lên, thì nhìn thấy Đường Thiên Trọng đang mỉm cười nhìn tôi, ánh mắt long lanh, sáng trong tựa như thủy tinh.

"Ta còn làm được việc gì nữa chứ? Tất cả mau lui xuống đi."

Ngài mỉm cười ra lệnh, nhìn thấy vậy, những người hầu khác biết điều nhanh chóng lui xuống, ngài nhanh chóng kéo tôi vào lòng định hôn tôi.

Tôi quay đầu sang, thì thầm nói: "Thiếp đâu có làm phiền ngài?"

Ngài ôm chặt lấy tôi, rồi bế vào giường, vẻ mặt như thể vô cùng ảo não, nhưng giọng nói lại dịu dàng: "Nàng còn muốn làm phiền ta đến mức nào nữa? Chỉ cần nàng đứng trước mặt là ta đã chẳng thể nào tĩnh tâm được rồi."

Lúc cởi y phục của tôi ra, tôi còn nghe thấy ngài thì thầm bên tai: "Thanh Vũ, từ trước đến giờ nàng không bao giờ biết được... từ trước đến giờ nàng không bao giờ biết được trong lòng ta yêu thương nàng biết mấy."

Thân thể khẽ thu lại vì bị ngài "tấn công" đột ngột, ngay cả da thịt cũng lấm tấm đầy mồ hôi.

Thế nhưng tôi vẫn ngốc nghếch nhắc nhở ngài về chuyện đã đồng ý với tôi. "Nếu như ngài thả Trang Bích Lam đi, từ nay trở đi, thiếp sẽ mãi mãi chỉ theo mình ngài... một lòng một dạ theo ngài cả đời."

Ngài cau chặt đôi mày, đưa tay chỉ vào trái tim tôi rồi nói: "Ta không muốn nàng mù mờ như thế, ta muốn trong lòng nàng có ta."

Do dự một hồi, ngài lại bổ sung thêm một câu: "Chỉ có ta! Chỉ cho phép có mình ta thôi."

Tôi không nói tiếng nào.

Từ từ thích nghi với hành động ái ân của ngài, trong tình yêu của ngài tôi dần dần mất hết tự chủ, không ngừng run người, hổn hển kêu rên.

Cho dù trong lòng muốn nói hàng ngàn lần ngài nằm mơ giữa ban ngày, nhưng sau cùng tôi chẳng thể nào phát ra khỏi miệng đuợc.

Sáng sớm ngày hôm sau Đường Thiên Trọng nhập cung như mọi khi, nhưng đến giờ Tỵ đã quay về, thấy tôi ngồi lặng bên cửa sổ ngắm uyên ương, liền quay đầu lại trách Vô Song: "Đã biết là phải ra ngoài, tại sao ngươi không chuẩn bị trước?"

Vô Song kinh ngạc hỏi lại: "Cô nương sắp ra ngoài sao ạ?"

Tôi cũng hoàn toàn không hiểu gì hết, lên tiếng hỏi: "Thiếp á? Mà đi đâu mới được?"

Ánh mắt Đường Thiên Trọng bỗng nhiên lạnh lùng hẳn: "Ta đã nói là sẽ thả Trang Bích Lam, thế nhưng chắc nàng không tin lời ta đúng không? Vậy nên ta đưa nàng đi, đích thân tiễn chân hắn và Nam Nhã Ý, thế nào?"

Đây chính là điều tôi hằng mong ước bấy lâu nay, nhưng nghe thấy ngài hào sảng chấp nhận như vậy, tôi lại cảm thấy hơi ngạc nhiên.

Do dự một hồi, tôi bất giác lên tiếng hỏi: "Ngài không định lấy Trang Bich Lam là con tin để trao đổi điều gì đó với Trang Dao sao? Huynh ấy chính là huyết mạch duy nhất của nhà họ Trang ở Giao Châu đấy."

Đường Thiên Trọng chẳng buồn quay sang nhìn tôi, đưa mắt về phía trước nói: "Chỉ có mỗi một Trang Bích Lam, ta chỉ có thể đem ra trao đổi cùng với Trang Dao hoặc với nàng mà thôi. Trao đổi cùng Trang Dao ta không thiệt hại cái gì hết, còn trao đổi với nàng..."

Ngài quay đầu lại nhìn tôi rồi nói: "Nàng sẽ không để ta mất cả chì lẫn chài đấy chứ?"

Không khí bên ngoài Kinh thành thoáng đãng hơn nhiều, ánh mặt trời bên ngoài cũng sáng chói khiến cho đôi mắt đen láy, sâu thẳm của Đường Thiên Trọng cũng bừng sáng hơn, ngược lại khiến tôi cảm thấy bản thân mình u ám hơn mọi khi.

Nhìn thấy một người đàn ông đa tình như Đường Thiên Tiêu mà cũng có thể vì quyền thế từ bỏ Nam Nhã Ý, tôi thật sự không dám tin một người say đắm quyền lực như Đường Thiên Trọng lại có thể cam nguyện từ bỏ một thời cơ tuyệt hảo như vậy, chi vì một lời hứa suốt đời này ở bên ngài của tôi.

Bất an cúi đầu xuống, tôi nắm chặt bàn tay, không biết phải đáp lại ngài thế nào.

Đường Thiên Trọng lại than dài một tiếng, đột nhiên dang tay ôm chặt tôi vào lòng, không cam lòng hôn lên môi tôi mạnh mẽ, lâu đến mức tôi sắp không thở nổi nữa, vậy mà vẫn chưa chịu buông.

"Ngay từ lần đầu tiên gặp nàng, ta đã nhận định rằng nàng chính là người phụ nữ của ta, nàng sẽ ở bên cạnh ta suốt đời suốt kiếp, ta sẽ bảo vệ, yêu thương nàng trọn đời trọn kiếp. Nàng có hiểu không?"

Hiếm khi thấy ngài tình cảm như vậy, lồng ngực rung lên mạnh mẽ, nhịp tim đập thình thịch, chẳng khác nào trống rộn bên tai.

Không biết thần sai quỷ khiến thế nào mà tôi lại ấp a ấp úng đáp lại: "Thiếp... thiếp hiểu rồi..."

"Nàng... nàng nói gì cơ?" Ngài bất giác sựng người lại, đẩy tôi ra rồi nhìn tôi bằng ánh mắt sâu thăm thẳm như thể muốn nhấn chìm cả người tôi trong ánh mắt đó.

Thần trí tôi tỉnh táo hơn, cảm thấy ngài đang nắm đôi vai tôi rất chặt, chăm chú chờ mong lời xác nhận của tôi.

Tôi cảm thấy đôi chút sợ hãi, đôi chút chua xót, đôi chút đắng cay, tất cả hòa lẫn vào nhau, cảm xúc đó chẳng hề vơi đi, miệng như thể đang ngậm cam thảo, trong khi mồm miệng đắng ngắt khó chịu, nó tiết ra vị ngọt ngào thanh mát.

Cho dù có phải chính ngài là người kết thúc đoạn duyên phận sau cùng giữa tôi với Trang Bích Lam hay không thì bây giờ tôi cũng đã là người phụ nữ của ngài, chẳng thể nào lặng lẽ đợi chờ Trang Bích Lam được nữa, càng không bao giờ dám huyễn tưởng trở thành thê tử của chàng.

Thế nên, tôi cố gắng kìm nén hết tất cả mọi cảm xúc trong lòng, nhìn Đường Thiên Trọng miễn cưỡng mỉm cười nói: "Thiếp... đành chấp nhận số phận. Có lẽ đây chính là số phận của thiếp."

"Chấp nhận số phận..."

Đường Thiên Trọng lặp lại cụm từ này, dường như cảm thấy thất vọng, ngài chán nản ôm chặt tôi vào lòng, lại đặt lên môi tôi một nụ hôn.

Đến giờ Ngọ chúng tôi dùng bữa ở một quán ăn, tuy rằng không phong phú lắm, nhưng cũng thanh đạm, dễ ăn hợp với khẩu vị thường ngày của tôi. Tôi thậm chí còn nghi ngờ phải chăng ngài đã cho người đi trước dặn dò người ta nấu theo ý tôi.

Ăn xong, chúng tôi lại tiếp tục lên đường, lúc này không còn đi trên đường cái quan mà tiến vào đường nhỏ khúc khuỷu, rung lắc khó chịu. Lúc này vừa đến giờ tôi nghỉ trưa, sau mấy lần thân mang trọng thương, sức khoẻ cũng không được như trước nữa, bôn ba kiểu này càng khiến tôi thêm buồn ngủ, mệt mỏi.

Đường Thiên Trọng thấy tôi không chút tinh thần, liền ôm tôi vào lòng thì thầm nói: "Nàng nhắm mắt nghỉ đi một lát, khi nào đến nơi, ta sẽ gọi dậy. Vốn dĩ định để buổi chiều sau khi nàng nghỉ trưa xong rồi mới đi, nhưng lại sợ đến lúc đó có việc gì quẩn chân không dứt ra được."

Tôi cũng biết được hiện nay ngài đang quyền cao chức trọng, hàng ngày trăm công ngàn việc, làm sao dám trách cứ ngài?

Thế nhưng nói đến ngủ thì đương nhiên cũng chẳng thể nào ngủ nổi, chỉ là nhắm mắt lại để cho đầu óc đang đau nhức có chỗ dựa dẫm thì cũng cảm thấy thoải mái hơn đôi chút.

Suốt dọc đường nghe tiếng xe ngựa, tiếng vó ngựa vang lên hợp thành tiếng động hỗn loạn, thi thoảng lại có tiếng chim chóc hót ca véo von, tôi đoán chắc hẳn lúc này đã càng ngày càng rời xa khỏi Thụy Đô.

Trong mơ màng đột nhiên cảm thấy không khí xung quanh tĩnh lặng lại, tôi liền ngẩng đầu lên, nhìn thấy ngay đôi mắt của Đường Thiên Trọng.

Ngài đang lặng lẽ nhìn về phía tôi, ánh mắt chăm chú, khuôn mặt cương nghị, bởi vì ánh mắt dịu hẳn xuống, không còn vẻ lạnh lùng, đáng sợ như mọi ngày, nên đột nhiên khiến tôi cảm thấy vẻ dịu dàng khó diễn tả bằng lời, cũng không biết ngài đã ngắm tôi được bao lâu rồi.

Thấy tôi ngước mắt lên, ngài dường như cũng ngây người đi một lúc rồi mới vội vã quay đầu đi chỗ khác, khuôn mặt đột nhiên ửng hồng, ngay cả giọng nói cũng ngượng ngùng hơn mọi khi: "Đến nơi rồi."

Không biết xe ngựa đã dừng lại từ lúc nào, có lẽ do nhìn thấy tôi đang nhắm mắt, nên ngài không nỡ gọi dậy.

Khi bước ra khỏi xe, trước mặt là một biệt viện ở vùng quê nhìn trông vô cùng tầm thường, bên trong, bên ngoài

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện