Chương 12: Địa ngục nối tiếp

Khoảng trong một tiếng đồng hồ, cô và Tiểu Trang ngồi trên bậc thang nơi khúc quanh, nói chuyện phiếm với nhau. Ở nơi này, những con người ở đây, chỉ có cậu thiếu niên này là nhỏ tuổi hơn cô, rút cuộc cũng có bạn cùng lứa tuổi, cũng chỉ có cậu thiếu niên này còn ngồi đây nói chuyện phiếm với cô.

Tiểu Trang nói cho cô biết, trước đây cậu ta chưa từng gặp qua Trình Mục Vân.

Ngày đó trên tàu, là lần đầu tiên cậu ra nhìn thấy người đã từng đứng đầu tổ chức. Lúc đó Phó Minh ẩn nấp ở một nơi bí mật gần đó, để cho Tiểu Trang giả dạng như một vị khách du lịch tiếp cận Ôn Hàn, bảo vệ cô, "Cô biết không? Khi tôi đi tới đó, anh ấy chỉ liếc mắt nhìn tôi một cái, nhưng cái liếc mắt đó tôi biết anh ấy coi tôi là anh em."

Tiểu Trang nói xong rất là kich động.

Đầu của cô gối lên cánh tay phải của mình, nghiêng đầu nhìn Tiểu Trang.

Tiểu Trang dừng lại, ghé sát vào người cô, nhẹ giọng nói cho cô biết, "Nói cho cô biết, tôi là Trang Dã nha."

Trang Dã? Đây là cái tên thật sao?

Ý nghĩa cái tên của một người quan trọng như thế nào, trước khi cô quen biết Trình Mục Vân cô cũng không biết. Thế nhưng hiện tại cô đã biết rất rõ ràng, cái tên đại diện cho quá khứ của người, bạn bè của người đó, cuộc sống cũng như những nơi mà người đó đã từng ở qua. Tất cả mọi thứ đều rất quan trọng, ngay cả Trình Mục Vân cũng không có nói cho cô cái tên thật của Tiểu Trang.

Ôn Hàn không biết phải biểu đạt làm sao, chính mình khi nghe được như vậy thì cảm thấy hoảng sợ.

Cô đè lên ngực mình rồi nói, "Cậu không nên nói cho tôi biết, tôi sợ đến lúc đó lại bị hù chết."

Trang Dã nở nụ cười, "Cô biết không, Đại hòa thượng định ra quy tắc này thật sự là không hay chút nào, chúng tôi những anh em vào sinh ra tử, đến cuối cùng cũng không có tư cách biết tên của đối phương. Thật là không thú vị gì cả, cô nhớ kỹ tên của tôi là gì đi nhé, nói không chừng đến ngày nào đó cô ở một nơi nào đó thấy được bia mộ của tôi."

Đột nhiên căn phòng phía sau vang lên tiếng kính rơi vỡ.

Rất lớn, như có gì đó bay ra ngoài, đập trúng miếng kính khiến nó vang lên âm thanh như vậy. Hai người đồng thời dừng nói chuyện, quay đầu lại.

Là vòng tay, là chiếc vòng tay hạ giá mà cô đã mua, buổi chiều cô tháo ra đặt duới gối, một nơi riêng tư như vậy cũng có thể bị ném ra ngoài như thế này... cô lập tức đứng dậy, nhất định xảy ra chuyện gì rồi...

"Cô muốn đi vào sao?" Trang Dã kéo ống tay áo của cô, "Phó Minh đã nói rất rõ ràng, không được can thiệp vào chuyện của đại hòa thượng." Ví dụ như hiện tại, chỉ cần mở cánh cửa kia ra là biết có chuyện gì đang xảy ra.

Nói cách khác, ai cũng không được phép đi vào.

Trang Dã không rành tiếng Nga cho lắm, vừa rồi hắn cũng đã nói qua, hắn không phải là người Moscow, Phó Minh mấy năm nay cũng không ở Moscow, hắn ta là người Việt nam, cho nên là người duy nhất trong đám người này nghe không hiểu tiéng Nga.

Cô nghe được, Chu Châu dùng tiếng Nga kêu Trình Mục Vân là anh họ.

"Anh không nên tới đây, đáng nhẽ ra anh không nên tới đây, anh nghe lời em được không, anh có còn nhớ không?" Bên trong đang nói tới thân phận của Chu Châu, cô không muốn để cho Trang Dã đi vào trong đó.

Trong tiềm thức của cô, cô muốn Trang Dã vẫn còn sống rời khỏi trang viên này. Hi vọng hắn không phải nội gián, hi vọng cậu ta bình an rời khỏi đây. Đơn giản vì lúc hỗn loạn ở nhà ga, cậu ta đã nói với cô rằng: Đừng sợ, chúng tôi đều ở đây.

Cô cũng không quan tâm Trang Dã trả lời thế nào, vọt tới ngoài cửa, hít một hơi sâu nhắm mắt lại để cho bản thân mình lấy thêm chút can đảm. Đúng vậy, cô vẫn rất sợ người đàn ông này... sợ anh sẽ phá vỡ toàn bộ trói buộc về tín ngưỡng, trở thành một người đàn ông Moscow khi phẫn nộ thì rất đáng sợ...

Ôn Hàn đẩy cửa ra.

Ở trong phòng tối đen như mực, cô đưa tay đóng cửa lại.

Không khí trong phòng khiến cho người ta không rét mà run.

Lúc này đây đầu óc cô trống rỗng, nhìn Trình Mục Vân đang đè Chu Châu ở trên giường, một tay nắm lấy cổ cô ấy, hai tay của Chu Châu lại đang nắm lấy cánh tay đó của anh, giống như một con cá bị người ta đặt lên trên cái thớt vậy, làm cách nào cũng không thể xoay chuyển được thân mình...

Không thể thở được, hi vọng về sự sống của bản thân cùng các cảm giác khác đều nằm ở ngay cổ họng...

Ôn Hàn thậm chí có thể hiểu được loại cảm giác tuyệt vọng này.

Vòng tay vừa rồi nhất định là do Chu Châu cố gắng ném ra bên ngoài để cầu cứu.

"Trình Mục Vân..." Ôn Hàn đi về phía anh.

Trong đêm tôi ánh mắt của Trình Mục Vân không có chút tình cảm nào nhìn về phía cô.

"Em yêu..."Anh dùng tiếng Nga nhẹ giọng nói với cô, giống như bản thân cô là một kẻ trộm cắp bị mọi người nhìn chằm chằm ở phía sau khu vực quán bar của thành phố Moscow vậy, dùng thái độ thờ ơ lạnh nhạt mà nói với cô, "Em có biết, anh không thích người khác can thiệp vào chuyện riêng của mình, đặc biệt là chuyện trong nhà không." Anh cũng đã lâu rồi không có dùng tiếng Nga nói chuyện cùng với cô, mà hiện tại giọng điệu lạnh như băng có chút luời biếng kia chính là đang cảnh cáo cô. Lúc truớc ở trong tầng hầm kia, khi Ôn Hàn cầu xin cho Vu Văn Hạo, biểu hiện của anh cũng giống như bây giờ.

Trình Mục Vân vừa mở miệng, cô đã biết rằng cảm xúc của anh lúc nào rất xấu. Đây là đang cảnh cáo cô, tránh càng xa càng tốt.

Bắt đầu từ ngôi đền ở Nepal kia, rồi trên tàu, bên bờ sông Hằng, anh cũng giống như những hòa thượng cứu vớt người từ trong vực sâu, nội liễm, khiêm tốn... mà hiện tại anh giống như đang đưa người khác dần xuống địa ngục.

Đôi tay của Ôn Hàn trong vô thức đã để ra phía sau người, nắm chặt hai bàn tay với nhau để cho bản thân mình bình tĩnh hơn, "Trình Mục Vân... anh bình tĩnh một chút, em sợ anh sẽ hối hận, anh xem cô ấy là ai."

Anh cười khẽ, "Em nghĩ rằng tôi và em đều mất lý trí hết rồi sao, đã quên rằng cô ấy là ai sao?"

"Không, ý của em là..."

Anh đánh gãy lời nói của Ôn Hàn, "Cô gái xinh đẹp này chính là một tay anh ôm cô ấy từ nhỏ tới lớn. Em yêu, đến đây, anh giới thiệu rõ ràng với em, đây chính là một trong số ít những đưa em gái của anh, cô ấy gọi là Trình Gia. Cô ấy nói với bọn em rằng cô ấy tên là Chu Châu đúng không, đó chỉ vì cô ấy nhớ thương tới người bạn trai đã sớm qua đời của cô ấy mà thôi." Khi anh nói những câu đó, đôi tay cũng không có buông khỏi người cô gái nằm phía dưới.

Lúc này Trình Gia cũng đã không còn sức mà đá chân nữa, tay cũng bắt đầu buông thõng xuống.

Hi vọng sự sống ngày càng xa vời.

"Trình Mục Vân." Ôn Hàn chạy nhanh tới, "Anh buông cô ấy ra trước đi, cho dù cô ấy có làm sai cái gì, anh cũng không thể tự tay giết cô ấy."

Cô thề rằng cho dù Trình Gia này có là ác quỷ làm điều sai đi chăng nữa, nếu Trình Mục Vân lần này tự tay giết chết cô ấy thì cả đời này trong lòng anh cũng không thể bỏ qua được cho chính mình. Đây là em gái của anh, khác xa với những người kia, không, phải nói rằng ở nơi này bất cứ người nào Trình Mục vân cũng không thể tự mình ra tay. Người đàn ông này, có thể chấp nhận bất cứ điều gì, chỉ duy nhất không chấp nhận những người phản bội anh.

Anh chính là địa ngục, nhưng không phải đối với anh em của mình.

Trong lòng anh địa ngục đã bị khóa lại vào mười năm trước, cũng chính là đóng kín lại con người anh.

Ôn Hàn bước từng bước tới, dưới chân cô đã đá trung phải một chiếc vòng tay khác duới đất, cũng không biết là nó va chạm phải vật gì phát ra tiếng động khác.

Trái tim của cô theo từng âm thanh nhỏ này mà đập liên hồi.

...

Không biết là cô đã thuyết phục được Trình Mục Vân hay là anh không có ý định ra tay giết Trình Gia thật. Trong nháy mắt khi bàn tay anh thả lỏng, Trình Gia cũng cố gắng hết sức thoát ra khỏi bàn tay anh, từ dưới người anh nhảy bổ xuống sàn nhà. Trình Gia cố gắng thở dốc, giống như dùng chút sức lực cuối cùng đã giãy dụa, nằm bẹp trên sàn nhà vừa khóc vừa ho khan, Ôn Hàn muốn nâng cô ấy dậy thì bị cô ấy đẩy ra.

Trình Gia cố gắng bò dậy mở cửa chạy ra ngoài.

Trình MỤc Vân từ trên giường bước xuống, đi về phía cô.

Ôn Hàn sợ anh đuổi theo Trình Gia nên cô lùi về sau mấy bước dựa người vào cửa, không động đậy gì nữa. Mãi đến khi Trình Mục Vân bước tới gần, bàn chân của anh sát ngay chân cô, cả người của anh đứng sát với cô. Anh cúi đầu, trong ánh mắt không có chút ánh sáng nào, giống như đáy của con lốc xoáy sâu hun hút, tùy lúc có thể cuốn cô vào đó.

Cô rất sợ, sợ anh vừa mở miệng ra lại là ngôn ngữ mà cô quen thuộc nhất, ngôn ngữ mà cô nghe từ nhỏ tới lớn. Có phải là rất vớ vẩn hay không, chỉ là do ngôn ngữ bất đồng có thể làm cho anh biến thành một người như vậy. Có lẽ bởi vì anh được học tiếng trung chính gốc từ một lão hòa thượng ở đền thở Nepal, cho nên chỉ có khi anh để lộ ra bộ mặt của một Hoa kiều mới có thể làm cho người ta cảm giác đuợc anh là một người đàn ông có lý trí bình thường.

Cô thậm chí đã có ảo giác như vậy.

Nếu như anh không lên tiếng, có lẽ chính bản thân Ôn Hàn cô sẽ phải thay thế cho Trình Gia, chết ở chỗ này...

"Cô ấy cảm thấy được rằng Chu Khắc trước khi chết đã phản bội anh.."Trình Mục Vân cúi đầu, lấy tay lau mồ hôi lạnh đang toát ra từ trên trán của cô, "Đây là phỏng đoán ác độc mà anh không muốn nghe nhất, hơn nữa lại là từ trong miệng cô ấy nói ra."

Ánh mắt Ôn Hàn cũng trở nên bình tĩnh hơn, "Em gái của anh nói cho anh biết rằng bốn người bọn họ đều là người vô tội sao?"

"Cô ấy cầu xin anh không cần điều tra nữa. Cô ấy nói tất cả đều chấm dứt từ cái ngày Chu Khắc chết, không nên có thêm người chết nữa."

Những lời này đúng là rất quen tai.

Phó Nhất Minh cũng từng nói qua, nếu Trình Mục Vân kiên trì tìm ra nội gián thì nhất định sẽ hại chết mọi người.

Ôn Hàn sờ khuôn mặt của anh, lỗ tai của anh rất nóng, giống như bị thiêu đốt vậy. Cô không biết Trình Mục Vân có phải đã bắt đầu dao động hay không, hay căn bản vẫn không tin lời nói của cô em họ.

Điều này thật sự rất khó khăn. Với tình huống hienẹ tại chính là một chiếc lưới với nhiều gút mắc.

Đương sự nào cũng cho mình là đúng, đều dựa theo phương thức có lợi nhất đối với bản thân mà cung cấp khẩu cung, cũng có thể là nói dối. Cuối cùng thì sự thật nằm ở đâu. Là Chu Khắc bị hại chết, trong bốn người này có một nội gián, hay là Chu Khắc chính là nội gián và bốn người này đều bị oan uổng?

Trong bóng tối, Trình Mục Vân chặn môi của cô lại. Đây là lần đầu tiên anh hôn cô mà lại nhắm mắt như vậy. Lần đầu tiên vứt bỏ ánh sáng, chỉ cảm nhận được bàn tay của Ôn Hàn đặt trên vai mình...trước kia cô muốn tránh ánh mắt của anh, nhưng bây giờ cô lại muốn nhìn ánh mắt của anh, đây là là phương thức duy nhất để biết được anh đang nghĩ gì.

Ngoài cửa vẫn vang lên những âm thanh vui tai, còn có âm thanh của việc ca múa nữa. Trang viên này đã bắt đầu lễ mừng nghi thức xuất gia trong vòng ba ngày, các khách quý đến từ khắp nơi trên đất nước Ấn Độ, thành phố, địa phương hay những người bạn kết giao của chủ nhân trang viên này ở những nơi khác, những người từng có mối quan hệ trong cuộc sống của chủ nhân trang viên này cũng được mời tới. Ở quốc gia này, vứt bỏ thân phận trần thế, quy y cửa phật, là một việc rất đáng ăn mừng.

Nhưng mà trong căn phòng này, anh còn đang cuốn lấy đầu lưỡi của cô. Ở trong không gian tối om này, anh muốn dựa vào sự ngọt ngào nơi đôi môi cô cũng như vị ngọt của mùi máu để tìm lại chút lý trí cho bản thân, hoặc là một chút kiên định, kiên định thực hiện quyết định của mình đến cuối cùng, tìm được người đó.. cái người phản bội đó....

Ôn Hàn cảm giác như cái gì đó ngăn ở cổ họng mình, "Trình Mục Vân..." Lúc này đây cô cảm thấy trái tim mình đau đớn không ngừng.

Càng ngày càng khó chịu, sau đó không phân biệt được gì nữa mà ngã xuống đất, cả người đè lên chiếc vòng tay tạo nên âm thanh kỳ lạ. Cô nắm thật chặt ống tay áo của anh, há miệng, một chữ đều nói không nên lời, rõ ràng là gần như vậy.

Bóng đen bao phủ, chìm trong tai ương.

Ôn Hàn không biết mình đã ngru bao lâu, sau khi tỉnh lại đang cố gắng làm cho đầu óc thanh tỉnh một chút. Trước mắt cô chính là bình thở ô xy, tay chân tê liệt, không bị khống chế. Cô cố gắng nâng mí mắt lên, nhìn thấy được rất nhiều bác sĩ mặc quần áo trắng, mang khẩu trang đứng bên giường, nói ngôn ngữ mà cô nghe không hiểu.

Không giống với trang viên kia, trong trang viên người hầu đều được dạy bảo đôi chút, chí ít cũng là đủ tiêu chuẩn, đối với khách như bọn họ vẫn dùng tiếng Anh. Nhưng bây giờ những người bên cạnh dùng ngôn ngữ của đất nước này, thứ ngôn ngữ xa lạ cô không hiểu.

Ầm ĩ quá, cô nhìn thấy Phó Nhât Minh nắm cổ áo Trình Mục Vân, rống to cái gì đó. Giọng nói nghe không rõ, thật sự là cô có cố gắng thế nào cũng nghe không rõ. Ôn Hàn không thể phân biệt được gì nữa, dần dần chìm vào hôn mê.

Toàn bộ cả một ngày, cô đều ngủ rất trầm.

Đến nửa đêm, Ôn Hàn cảm thấy cả người nóng bừng bừng, cô cố gắng mở mắt, hơi thở cũng gấp gáp hơn, trong lúc đang mơ màng thì cảm thấy có người cầm chặt tay của mình. Hơi ấm này quen thuộc quá, là anh.

Bình thở ô xy trên mặt bị lấy đi, cô cảm thấy hơi khó thở, cổ họng khô rát lại có chút đau. Như là biết được lúc này cô muốn gì, Trình Mục Vân hôn lên môi cô, một dòng nuớc lạnh từ trong miệng anh từ từ chảy vào trong miệng cô, chảy xuống cổ họng, khiến cô cảm thấy thoải mái hơn chút.

Sau vài lần như vậy, anh dừng lại hỏi cô, "Thoải mái hơn không?"

Ôn Hàn nhíu mày, cảm thấy mơ hồ, không phân biệt được là thật hay là mơ, trái tim đập mạnh và loạn nhịp khi nhìn vào ánh mắt của anh, sau một lúc im lặng lâu như vậy, cô cũng đã tìm về được ý thức của mình, "Em...thật sự không khó chịu." Đúng vậy, bề ngoài nhìn vào thì thật sự là không khó chịu như vậy.

Trừ bỏ lúc hôn mê trong giây phút đó cô cảm thấy khó thở, nói không nên lời, ban ngày có tỉnh lại vài lần thì đều cảm thấy chân tay không có cảm giác, không thể cử động, cũng không có cảm gì đặc biệt.

Đây chính là nơi mà cô cảm thấy rất kinh khủng.

"Có đúng vậy không?" Anh chỉ hỏi lại một câu đơn giản như vậy.

"Em không biết là em đã làm cái gì nữa." Giọng nói của cô bây giờ rất khàn, vừa rồi lúc tỉnh lại, muốn nói rõ từng chữ cũng phải cố hết sức, "Vì sao chứ? Có phải là.. xoài kia có vấn đề?"

Cô không nghĩ ra được điều gì ngoài mấy trái xòai kia mới có thể khiến cô trở thành như vậy.

Huống hồ khi sáng sớm tỉnh lại không nhìn thấy Tiểu Trang đâu, khi lâm vào hôn mê lần nữa cô vẫn cảm thấy rất bất an.

"Là trái xoài đó có vấn đề." Anh khẳng định lại phán đóan của cô.

Ôn Hàn lập tức muốn hỏi Tiểu Trang có làm sao không, bởi vì quá hấp tấp mà ho khan không ngừng. Trình Mục Vân ôm cô lại để cho cô bình ổn hơi thở, sau đó ôm cô lên đặt ở trên đùi, đưa tay vuốt nhẹ sau lưng cô. Ôn Hàn cảm thấy đỡ hơn thì được anh thả lại trên giường, nâng gối lên cho cô ngồi dựa vào.

Có người đứng ở góc phòng ho khan không ngừng.

Ôn Hàn lúc này mới chú ý ở trong phòng ngoài hai người là cô và Trình Mục Vân còn có một bóng người đứng ở trong góc ngay gần cánh cửa mà hút thuốc, cô không thấy rõ là ai.

"Tiểu Trang đâu?" Cô nhẹ giọng hỏi.

Người đó duờng như bị sặc khói thuốc, ho càng mạnh hơn.

Trình Mục Vân không trả lời, bắt đầu cởi bộ quần áo bệnh nhân rộng thùng thình thông gió kia, từ dưới chân giường lấy tới một bộ quần áo sạch cho cô, khi thay và mặc quần áo cho cô anh đều nghiêng người, chặn lấy ánh nhìn từ phía song cửa kia.

"Tiểu Trang đâu?" Cô càng cảm thấy càng lúc càng bất an.

Trình Mục Vân ngồi xổm người xuống, đi giày thể thao cho cô, dây giày cũng được buộc rất tốt, anh lên tiếng phá vỡ sự bế tắc này, "Anh mang em đi gặp cậu ấy."

Tâm tình bất an của Ôn Hàn cũng bớt dần, ít nhất cậu ấy vẫn còn ở đây, vẫn còn là tốt, cũng không có bỏ trốn, ít nhất không phải cậu ấy, không phải cậu ấy là tốt rồi. Chính vì điều này mà cô an tâm cùng anh ra khỏi phòng, đi dọc theo cầu thang đi đến một tầng ngầm, đến tầng tiếp theo thì mọi thứ hoàn toàn thay đổi. Nơi này căn bản không phải phòng bệnh.

Từ đầu đến cuối hành lang chỉ có vài phòng ít ỏi, chỉ có một phòng được khóa cửa, đó chính là căn phòng có mấy người đàn ông Ấn Độ xa lạ đứng ở bên ngoài, Phó Nhất Minh cùng Trình Gia cũng ở đó. Còn có Trần Uyên thì đi sau Ôn Hàn và Trình Mục Vân, cùng nhau đi tới căn phòng đó.

Ôn Hàn nhìn bốn phía có chút kích động nhìn Trình Mục Vân, "Anh có ý gì? Cậu ấy ở trong này sao? Ở đâu? Làm sao em lại không thấy cậu ấy?"

Không có khả năng, không phải đâu, làm sao có thể...Mà cô bây giờ không còn cảm thấy khó chịu gì đó khi vừa tỉnh dậy sau vài ngày hôn mê, cô chỉ cảm thấy sợ hãi, không thể nào...

Phó Nhất Minh lúc này đang cùng mấy người Ấn Độ kia tranh chấp, nhìn thấy Trình Mục Vân tới thì mắng chửi không ngừng, vừa đi nhanh về phía Trình Mục Vân.

Đúng lúc ánh đèn chớp nháy không ngực, trong tay Phó Nhất Minh đã có thêm khẩu súng, họng súng nhắm thẳng vào ngực Trình Mục Vân, "Cậu ấy mới có 19 tuổi? Từ nhỏ liền đi theo tôi. Bây giờ thì sao? À? Cậu ta đã chết, chết để chứng minh là mình trong sạch, không phải nội gián có phải không? Đây là phương pháp của anh sao?"

"Bỏ súng xuống." Đồng thời một khẩu súng cũng chĩa thẳng vào thái dương của Phó Nhất Minh, Trần Uyên ho khan, cảnh cáo Phó Nhất Minh,

Phó Nhất Minh coi như khẩu súng trên đầu mình không tồn tại, cười lạnh nhìn Trình Mục Vân, "Không bằng bây giờ anh giết cả chúng tôi đi, xong hết mọi chuyện. Còn không thì thoái mái một chút để cho tôi chấm dứt trò chơi này mà không cần lời ra tiếng vào gì nữa."

Trình Mục Vân híp mắt lại, đưa tay nắm lấy bả vai Phó Nhất Minh, khiến cho hai người sát gần nhau hơn, đột nhiên anh tiến lại bước nữa khiến cho khẩu súng trong tay Phó Nhất Minh nhắm ngay ngực mình, "Chú muốn giết tôi?"

Phó Nhất Minh không trả lời, đưa tay mở chốt khẩu súng.

Trình Mục Vân nhìn Phó Nhất Minh, hỏi lại lần nữa, "Chú thật sự muốn giết tôi?"

Hai khẩu súng, ba người, tạo thành một vòng nguy hiểm ở nơi đây.

Ôn Hàn giống như bị ngăn cách ở thế giới bên ngoài.

Giống như bức tường sâu không thấy điểm dừng ở bên cạnh mình không ngừng sập xuống, những ngôi nhà kế bên cũng vì thế mà sụp theo, những chiếc ô tô xung quanh cũng chìm vào hố đen đó, làm cho con người ta muốn chạy trốn, muốn rời khỏi nơi này...

Nhưng không thế trốn, cô bỗng nhiên đi đến và đứng trước khẩu súng của Phó Nhất Minh.

Bởi vì hành động này mà khiến mọi người bất ngờ ngoài ý muốn, tất cả mọi người nhìn về phía Ôn Hàn.

"Tiểu Trang nói..." Cô cố gắng để cho bản thân mình nói từng chữ đều phải rất rõ ràng, "Cậu ấy rất vui, ở trên tàu khi nhìn thấy Trình Mục Vân lần đầu tiên, cậu ấy đã nhận định rằng đây là người anh em của mình. Cậy ấy đã rất vui mừng, có thể đi theo Trình Mục Vân..." Người thiếu niên kia, khi ngồi ở cầu thang nói với cô những lời này nhất định là vẫn đang còn vui vẻ mà chia sẻ với người khác. Cô có thể cảm giác được sự sùng bái của Tiểu Trang đối với Trình Mục Vân.

Im lặng... không có ai nói gì...

Tay của Ôn Hàn cũng bắt đầu phát run, cũng không có buông lỏng ra được.

"Cút ngay." Cuối cùng vẫn là Phó Nhất Minh bỏ qua cho cô.

Trinh Gia đã chạy tới đỡ lấy cô. Phó Nhất Minh vung mạnh tay đang cầm khẩu sung về phía vách tường ngay cạnh đó. Ngay lúc đó Ôn Hàn thề rằng chính mình nghe được âm thanh như tiếng xương cốt bị bẻ gãy.

Mắt của hắn đỏ ửng, cánh tay cầm khẩu súng cũng hạ xuống, khẩu súng dắt lại sau lưng, cố gắng nói rõ từng chữ, "Người phụ nữ của anh nói đúng, Trình Mục Vân. Tiểu Trang xem anh như một người anh hùng mà sùng bái. Trình Mục Vân, sai là ở tôi, cậu ấy căn bản chưa thấy qua anh, là người duy nhất không có bất cứ quan hệ gì với anh, tôi chỉ vì muốn để cho cậu ấy được gặp mặt anh một lần mới phải để mạng của cậu ấy ở lại đây."

Phó Nhất Minh nói xong, ánh mắt cũng bắt đầu mơ hồ, có nước mắt trong đôi mắt đỏ lựng kia, "Anh nghi ngờ cậu ấy, cũng là bởi vì cậu ấy là người đi theo bên cạnh tôi. Sai ở tôi, đều là ở tôi..."

Hắn nhắm mắt lại, khiến cho bản thân bình tĩnh lại, sau đó trợn mắt nhìn Trần Uyên cùng Trình Gia.

"Hai người các ngươi, bất kể là ai làm, bất kể là kẻ nào, tôi cũng đều tự mình rút gân kẻ đó. Hãy tin điều đó đi, Phó Nhất Minh tôi nói được thì làm được."

Hắn xoay người, đi đến trước căn phòng bị khóa kia, đạp một cái thật mạnh, sau đó xoay người đi về hướng cầu thang, biến mất ở cuối hành lang.

Trận tranh chấp này phát sinh quá nhanh, cũng quá khẩn cấp. Năm sáu người Ấn Độ kia đều choáng váng, ngay cả việc ghé đầu lại bàn tán cũng không có, toàn bộ ngơ ngác đứng nhìn mấy người bọn họ. Ôn Hàn đã thanh tỉnh khá nhiều sau cuộc giằng co vừa rồi, cảm giác được sự rét lạnh đã thấm dần vào trong xương trong

da thịt, cô biết, thi thể của Tiểu Trang nhất định là nằm trong căn phòng kia.

Nhưng cô không dám đi qua nhìn.

Mấy người Ấn Độ kia cũng bắt đầu đi lại đây, dùng tiếng anh trao đổi cùng với Trình Mục Vân, nói rằng lập tức sẽ dựa theo yêu cầu của Trình Mục Vân, an bài việc khám nghiệm tử thi. Trình Mục Vân phất tay, nói cho bọn hắn biết rằng không cần làm khám nghiệm tử thi gì nữa, mấy ngày nữa sẽ có người đến nhận thi thể.

Anh ôm Ôn Hàn kéo qua, nhẹ giọng hỏi cô, có muốn đi xem một chút hay không.

Ôn Hàn lắc đầu... cô không thể nhìn cậu ấy lần cuối như vậy được.

Cô tình nguyện đem trí nhớ của mình dừng lại ở trên đoàn tàu Ấn Độ bình thường kia, xung quanh có mấy người khách Ấn Độ đang tụ tập lại với nhau nói chuyện phiếm, thậm chí ban đêm còn vừa đàn vừa ca hát, mà đúng lúc này cô còn không biết đến hành trình của những du khách này, tất cả mọi người đều trao đổi nói qua hành trình của mình để hiểu biết thêm nhiều hơn.

Ngồi tàu cũng có đôi lúc cảm thấy xóc nảy không ngừng, lúc đó anh còn mặc quần áo của một Lạt ma bình thường, đang đọc sách. Mà cô nằm ở trên giường nhìn anh, có đôi lúc hai người còn trao đổi với mọi người xung quanh về kinh phật, về quả amalakam về điển cố mua dây buộc mình.

Ngay trong bầu không khí như vậy... cậu thiếu niên kia xuất hiện...

Bệnh viện chỉ làm vài đợt kiểm tra đơn giản cho Ôn Hàn, xác định cô không có bất cứ biến chứng gì sau khi tỉnh lại, dặn Trình Mục Vân, tuy rằng hiện tại không có biến chứng gì nhưng đó cũng không phải là đại biểu cho việc không có có vấn đề gì về sau. Bác sĩ người Ấn Độ trực tiếp cho Ôn Hàn kia còn nhất định phải viết phân tích ra bằng tiếng Anh, để Trình Mục Vân mang theo, sau này khi Ôn Hàn trở lại Moscow thì có thể tái khám dễ dàng hơn.

Ôn Hàn chỉ nghe được bác sĩ kia nói về bệnh tình của mình, nhưng cô không rõ là bị ngộ độc loại độc gì, cẩn thận hỏi lại vài câu, biết được rằng Trình Mục Vân không có lừa gạt mình, việc mình hôn mê đúng là liên quan tới mấy quả xoài hôm đó.

Bây giờ cũng không có làm khám nghiệm tử thi đối với Tiểu Trang nữa, nguyên nhân được xác định là vì ngộ độc thức ăn.

Chủ nhân của trang viên cũng đã phái người lái xe tới đón bọn họ về.

Trình Mục Vân ngồi bên cạnh lái xe, Ôn Hàn ngồi ngay phía sau lưng anh. Còn lại có ba người khác cũng lên xe, khó tránh khỏi phải tiếp xúc tay chân với nhau. Nhưng hiển nhiên sự vui vẻ trong xe cũng không thể có.

Mỗi người đều im lặng không nói gì, mỗi người đều có một tâm tư riêng, không ai nói chuyện.

Chuyện này rút cuộc là xảy ra như thế nào? Ôn Hàn nhìn ra ngoài cửa sổ, cả quãng đường đi cô cũng chưa nghĩ thông suốt được.

Xòai là do Trình Mục Vân mua về, khi ăn thì chỉ có Tiểu Trang cùng với cô là tỏ vẻ hứng thú, trên đường đi rút cuộc là đã xảy ra chuyện gì?

Cô cúi đầu, tim đập mạnh và loạn nhịp khi nhìn vào cánh tay phải của mình. Cứng rắn, lạnh lẽ, cảm giác bức bách khi chính mình vừa thóat chết nhờ đôi tay này. Đây là lần đầu tiên cô biết được tới cảm giác khi đụng vào súng là như thế nào.

Trình Mục Vân đuổi ba người kia trở về căn nhà màu trắng của họ, chính mình mang theo Ôn Hàn, trở lại tầng hai của căn nhà đơn sơ kia. Cô đoán, đêm nay anh muốn ở một nơi có thể làm cho lòng của mình tĩnh lặng xuống.

Mấy con chim công đã sớm bị đuổi sâu vào trong lớp rào chắn, nơi có những bụi cỏ tốt. Mà phía ngoài căn nhà lửa trại vẫn còn đang cháy như cũ, còn hai ngày nữa, ngày mốt chính là ngày trọng đại của chủ nhân trang viên này.

Nghe nói ngọn lửa trại này đến hết ngày đó cũng sẽ không tắt.

Thời tiết cũng đã bắt đầu lạnh, nhóm hòa thượng tu hành khổ hạnh vẫn giống như trước, lấy một tấm vải quấn quanh nửa người dưới sau đó ngồi quanh đống lửa trại. Đối với bọn họ mà nói ngồi xung quanh lửa trại không phải vì sưởi ấm mà là vì để có chút ánh sáng.

Cả đoạn đường đi Trình Mục Vân cũng rất im lặng. Đến nơi này duờng như anh thả lỏng một chút. Ở trong gió rét anh cởi áo khoác cùng áo sơ mi, cũng khoanh chân ngồi xuống, hỏi hòa thượng tu hành khổ hạnh bên người xin một chén nước, uống hai hớp đã cạn. Uống nước lạnh vào người, lại ngồi giữa trời rét thế này, anh đang cố gắng làm bản thân mình luôn luôn phải tỉnh táo.

Ôn Hàn cũng ngồi xuống bên cạnh anh.

Chu Khắc, Tiểu Trang...

Giống như mỗi lần cô vừa mới biết tên thật của bọn họ, thì bọn họ sẽ chết. Cái này giống như lời nguyền vậy, cô lại nhớ tới Phó Nhất Minh, cũng nghĩ tới Trình Gia, sau đó cô lại không dám nghĩ thêm nữa. Cô thà rằng không biết tên của bọn họ, cô nhớ lúc lúc đầu khi mới tới nơi này, bọn họ đều dùng tên giả để giới thiệu bản than...

"Có lúc anh rất hôm mộ những hòa thượng tu hành khổ hạnh này, từ lúc bắt đầu họ đã không có yêu hận gì, từ bỏ tất cả công danh, bỏ qua dục vọng của bản thân, bỏ qua tất cả mọi luân lí của con người." Trình Mục Vân đột nhiên lên tiếng.

Ôn Hàn nhìn về phía anh.

Cả ngày nay cô đều chìm đắm trong cảm xúc bi thương của chính mình mà không để ý tới người bên cạnh, người đàn ông này mới là người cần được an ủi nhất. Tiểu Trang chết, Phó Nhất Minh chĩa súng về phía anh, còn có phỏng đóan ác ý của Trình Gia đối với Chu Khắc nữa. Cô vừa rồi chỉ mới đi đến ngoài căn phòng lạnh đó mà đã cảm thấy khó có thể thừa nhận, mà cô cùng với bọn họ cũng không quen thuộc, đừng nói gì là có tình cảm khắc sâu.

Cô có nhìn thấy được trên người anh có một sự đau đớn, buồn đau đang bao trùm lấy anh.

"Bọn họ muốn chính là giải thoát, giải thoát một cách hoàn toàn." Trình Mục Vân buông cái chén gỗ hơi bẩn xuống, quay đầu, đưa lòng bàn tay lạnh lẽo của anh áp lên trên khuôn mặt cô, "Từ trước đã có rất nhiều việc sảy ra mà chúng ta không thể đoán trước được, ví dụ như hôm qua chết, và sau đó cũng có rất nhiều việc xảy ra ví dụ như hôm nay được sinh ra."

Nhưng mà không bỏ xuống được những cừu hận trước kia chính là nghiệp chướng lớn nhất của Trình Mục Vân.

Ngọn lửa cháy tí tách, khi có gió thổi qua còn cuốn theo cả những vụn gỗ có lửa, chút nữa đã bay lên tóc của cô, may mà anh đã nhanh chóng dùng mu bàn tay ngăn lại. Vài tiếng sấm vang lên, Ôn Hàn ngẩng đầu nhìn lên, còn có ánh trăng như vậy chắc là sẽ không mưa đâu, nhưng mà sao gió lại lớn như vậy.

Chính là mấy tiếng sấm này lại thành công đem những con chim công đang nằm im lìm trong bụi cỏ kia bừng tỉnh, hơn nữa đêm, mấy con chim công màu lam từ trong các bụi cây cỏ đi ra, mấy con chim công cái vây quanh một con chim công đực. Những con chim này đứng ở xa xa, ngẩng cao cổ nhìn bọn họ.

Ôn Hàn ôm đầu gối cũng nhìn những con chim công được chăm nuôi so với những cô cậu chủ nhỏ của trang viên này không khác nhau là mấy, dù sao Ấn Độ cũng là đất nước có nhiều loại chim. Nhờ ánh sáng của ngọn lửa trại cổ thấy được lớp lông màu xanh thẳm duới cổ con chim công, lại nhớ tới anh ngày đó, ngồi chổm hổm cả người trước mặt con chim công, giống như là rất quen thuộc với loại động vật này.

"Trước kia anh đã từng tới Ấn Độ rồi sao?" Chắc chắn anh sẽ nghĩ rằng đây là một đề tài thật vô nghĩa.

"Đã đi rất nhiều nơi ở Ấn Độ.." Anh nói với giọng điệu nhàn nhạt, "Hang đá Ajanta, cung điện Hawa mahal, đền vàng Harmandir Sahib, Pháo đài Amber.. Còn có sa mạc rồi biển... rất nhiều nơi." Đây là lần đầu tiên Trình Mục vân nói về những việc mà anh đã trải qua trong quá khứ.

Dù chỉ là một địa danh nhưng cũng đã vẽ ra được một bức ảnh đen trắng ở trước mắt cô.

Ngón tay của anh mơn trớn trên mái tóc của cô, hơi dùng lực một chút có thể tách ra được, làm cho mái tóc dài màu đen của cô trượt xuống bờ vai, "Cần phải nuôi dưỡng nửa năm nữa mới bằng được con chim công kia."

Khó trách... lại dễ dàng bắt nạt con chim công kia...

Đó là mười năm truớc, khi đó Trình Mục Vân khác hẳn so với bây giờ, có thể nói là hai người, khi anh ở Nepal dụ dỗ cô thì đó mới chỉnh là phiên bản thu nhỏ của anh cách đây mười năm. Từ nhỏ anh đã sinh sống trong một mảnh đất màu xám, những con người ở đây làm việc ác nhiều hơn việc thiện, vì để cho bản thân mình thoải mái một chút từ năm 15 tuổi đã bắt đầu thủ giới, sau đó bởi vì bị một lão hòa thượng lớn tuổi tra khảo khiến anh hoàn toàn tỉnh ngộ.

Sau đó chính anh tố giác bản thân mình, thuần túy chỉ muốn trừng phạt chính mình.

Ngay tại trong ngục giam, anh quen biết với Phó Nhất Minh.

Khi đó Phó Nhất Minh chính là một kẻ nằm vùng, ngồi chổm hổm trong nhà tù để điều tra vụ án.

Trong ngục giam âm u vào một tối ở thành phố Moscow, Trình Mục Vân thờ ơ nhìn Phó Nhất Minh cùng trùm thuốc phiện bị giam giữ ở đây xưng huynh gọi đệ, điều tra ra một đường dây buôn lậu ma túy ở biên giới các nước kéo dài hàng chục năm qua khiến người ta kinh ngạc. Khi Phó Nhất Minh bị bại lộ thân phận, suýt nữa bị giết diệt khẩu thì Trình Mục Vân đã ra tay cứu hắn.

"Cảm thấy hứng thú sao?" Lúc ấy Phó Nhất Minh bị thương đã giao công việc này cho Trình Mục Vân khi anh được ra tù trước, cũng chính là công việc đầu tiên khi anh ra khỏi nơi đó, "Tôi cần một người giúp tôi tiếp tục điều tra tiếp, tôi không thể làm tiếp được nữa, tôi còn phải né tránh nhiều, ở trong đó còn có chị gái ruột của tôi." Khi Phó Nhất Minh đưa ra yêu cầu này, cũng đã biết rất rõ thân phận của Trình Mục Vân trước khi anh bị đưa vào đây, cả bối cảnh lẫn những mối quan hệ xung quanh có thể trợ giúp hắn hoàn thành nhiệm vụ này không. Cho nên khi đó Phó Nhất Minh nhờ anh, cung cấp các thông tin cần thiết. Cuối cùng Trình Mục Vân vẫn đồng ý.

Đồng ý giúp Phó Nhất Minh tiếp tục điều tra nhưng điều kiện kèm theo đó là Phó Nhất Minh phải giao toàn quyền quyết định cho anh đối với tổ chức nhỏ dưới quyền Phó Nhất Minh, toàn bộ phải phối hợp với anh trong ba năm. Ba năm sau án tử kia được phá, đối phương triển khai trả thù một cách điên cuồng, lần thanh trừ này với quy mô rộng lớn, do một tổ chức chuyên về việc này của bọn chúng hành động.

Trong lần thanh trừ này Trình Mục Vân vốn cũng là một người trong số những người sẽ bị bọn chúng giết, nhưng rất nhiều anh em đã dùng tánh mạng của họ bảo vệ anh, đưa anh đến một nơi an toàn.

Trước khi anh rời đi, người nhà của anh đã bắt anh thề, anh phải đi đến một quốc gia nào đó cũng được, làm việc gì cũng được, sử dụng tính mạng của mình ra sao, hưởng thụ cuộc sống như thế nào cũng được, nhưng cả đời không thể quay về Moscow. Cái thành phố đó với anh mà nói là một nơi rất nguy hiểm.

Anh đã thề, đương nhiên là đối với Thượng Đế. Đây chính là nửa đời trước của anh.

Trình Mục Vân nhặt lên một hòn đá nhỏ, suy nghĩ một chút, đột nhiên anh ném viên đá nhỏ đi, trong bóng đêm chợt một con chim công kêu lớn tiếng lên, lập tức xù lông lên, như hổ rình mồi nhìn chằm chằm Trình Mục Vân.

"Em yêu, em có biết ở Ấn Độ loại chim công hoang dại này thích ăn cái gì không?" Trình Mục Vân đứng lên, ở trong gió rết, từ trên cao nhìn xuống con chim công đang xù lông kia, giọng nói của anh trầm xuống, dùng teiensg Nga nói cho cô biết một chuyện rất thú vị, "Là loại động vật nhỏ nhắn nhưng lại làm cho người ta rất e ngại, là rắn hổ mang."

Thiên nhiên luôn tồn tại rất nhiều sự thật khiến cho con người phải ngạc nhiên.

Có người cho rằng hổ mang là loại động vật nguy hiểm nhưng chim công lại là loại động vật cao quý đẹp đẽ, cho nên sẽ không ai tin được rằng một trong những loại động vật nhỏ mà chim công thích ăn chính là rắn hổ mang.

Giống như lúc trước Trình Mục Vân tiếp nhận tổ chức nhỏ kia, ai cũng cho rằng anh có bối cảnh phức tạp dơ bẩn, là một nhân vật nguy hiểm, sẽ mang đến tai nạn cho những người trong tổ chức, nhưng đến cuối cùng một hoặc vài người có bối cảnh trong sạch lại đứng ra bán đứng mọi người.

Mọi chuyện trên thế gian này thị phi hay không, là đen hay là trắng làm sao có thể lẫn lộn giữa cái này với cái kia.

Ai là anh em, ai là kẻ thù, nếu thật sự nhận biết một cách dễ dàng như vậy thì sẽ không nhiều người chết cũng sẽ không có nhiều người phải đổ máu như vậy, cũng sẽ không có hơn mười ngàn bản kinh để cầu siêu cho linh hồn.

Đến sáng sớm hai người trở về tầng hai của căn nhà nhỏ kia nghỉ ngơi, nằm lên chiếc giường kia mà ngủ. Sau khi anh chợp mắt được hồi lâu, Ôn Hàn còn lặng lẽ mở mắt nhìn qua anh vài lần.

Một ngày mới bắt đầu, ánh nắng sáng mai hắt vào con phòng làm cho bóng tối cũng biến mất hẳn.

Nhìn chếch một bên cằm của anh, có thể nhìn lông mi dày rậm của anh che đậy đi đôi mắt sâu thẳm đó, mơ hồ cô thậm chí còn sợ đôi mắt kia sẽ không bao giờ mở ra nữa.

Sao lại có loại dự cảm bất thường này cơ chứ. Ôn Hàn cảm thấy giật mình, lòng bàn tay lướt qua lưng anh, ngón tay cái nắm chặt lấy thắt lưng của anh, giống như chỉ có làm như vậy cô mới an tâm một chút, bản thân có thể giữ chặt anh.

Trình Mục Vân rút cuộc nở nụ cười, nhẹ nhàng dùng tiếng Nga bằng đầu lưỡi nói với cô, "Bảo bối, em lại có ý niệm gì đối với cơ thể của anh sao?" Anh mở mắt ra, tay trượt xuống đùi của cô, đem cả người cô quấn chặt lên trên thắt lưng của mình, "Tới đây nào."

"Em rất sợ khi nghe anh nói tiếng Nga."

"Như thế nào? Chẳng lẽ tiếng Nga của anh sẽ làm cho em cảm thấy khó chịu sao?" Anh nhẹ giọng cười.

Lời cô muốn nói đến bên miệng lại phải nén lại, "Không, rất có mị lực."

Làm cho người ta sợ hãi sao? Đúng vậy, phía sau lời nói của anh chính là ý trời.

Ánh mắt của anh giống như một câu thần chú làm cho cô mất đi năng lực chống cự.

Trình Mục Vân, cái tên này đối với cô vẫn là một sự mê hoặc không phân biệt được, có thể anh cả đời cũng sẽ không đem những chuyện đen tối mà mình đã trải qua, những con đường những nơi mà anh đã đi, cũng như những người ác độc hay hiền lành mà anh đã gặp nói cho cô biết. Nhưng cô không thể nghi ngờ một điều, đó là từ lúc bắt đầu cô đã trốn không thoát khỏi anh.

"Khi anh vừa tới Trung Quốc thì tiếng trung của anh có dùng được không?"

"Đó là một vấn đề thật sự làm cho người ta cảm thấy khó xử. Em yêu, em có thể tưởng tượng ra tình cảnh một hòa thượng mặc áo cà sa dùng tiếng Nga mỗi một ngày tụng kinh phật bản xứ không?"

Ôn Hàn đang thất vọng đau khổ, nghe anh nói đùa như vậy cũng không cười nổi.

Anh hình như không bao giờ dùng tiếng Trung nói chuyện với cô nữa, bắt đầu từ đêm đầu tiên gặp nhau cho đến bây giờ, cũng giống như người đàn ông lật sách dáng vẻ trầm tĩnh ở trên tàu cũng đã biến mất, xuất hiện bất ngờ, biến mất một cách nhanh chóng.

Điều này đại biểu cho anh đang có quyết định làm gì, anh cũng rất bi thương khi hai người anh em của mình đã chết, hay là nhớ tới những ngày ở Moscow?

Trình Mục Vân như nhìn thấu suy nghĩ của cô, trực tiếp ôm cô ngồi xuống, đầu lưỡi vẫn vương trên xương quai xanh của cô đến tận vành tai, "Anh nghĩ mình nên dậy rồi, lần này sẽ tìm loại thuốc đặc biệt cho em, có lẽ mấy tháng sau hình vẽ trên người em vẫn còn rất rõ ràng, nếu em không chê phiền thì đến lúc đó tìm một thợ vẽ nữa, dựa theo hình vẽ trên người mà tôi vẽ cho em vẽ lại cũng được. Tin anh đi, ở Moscow em không có khả năng tìm được người có tay nghề tốt hơn anh đâu."

Ôn Hàn đồng ý, lại nghĩ tới ba tháng sau chính anh sẽ đưa cô trở về Moscow.

"Ở Trong đó là những đồ vật mang đến sự may mắn như ý. Phụ nữ thường cố ý đi làm vào những ngày trọng đại của mình, ví dụ như đính hôn, kết hôn..." Bàn tay của anh dọc theo ngực của cô trượt xuống, đặt ở trên bụng cô, "Mang thai 9 tháng, còn có sinh con...:"

Anh nói từng chữ, như đánh vào lòng của cô.

"Hẳn là sẽ không..." Sẽ không mang thai chứ.

"Sẽ không mang thai được." Trình Mục Vân khẳng định với cô, "Tin anh, anh sẽ không để cho em giữu lại bất cứ phiền toái gì, lại sẽ càng không để cho em phải chịu mọi bất kỳ khổ cực nào."

Có một đứa con với Trình Mục Vân anh cũng không phải là chuyện may mắn gì, bị báo thù, bị thanh trừ, bị lợi dụng, tất cả đều không hợp với cuộc sống của cô.

Ánh mắt của Ôn Hàn hơi rung chuyển.

Cô nhớ tới mình ở bên bờ sông Hằng, tâm nguyện của cô với Phật Tổ khi cô người ta bắt đầu hỏa thiêu cho một cụ già người Ấn Độ.

Thì ra cho dù anh không yêu thương cô thì cũng sẽ không thay đổi được kết cục.

Trình Mục Vân đột nhiên chuyển đề tài, hỏi cô có thấy chán khi mấy món ăn ở Ấn Độ gần như giống nhau hay không, có muốn ăn chút cơm tây hay gì đó không. Ôn Hàn còn không có đuổi kịp tiết tấu của anh, anh liền xoay người xuống giường, giống như người vừa rồi ôm hôn cô không tồn tại Anh rời đi giày vào, anh lấy chiếc áo sơ mi cùng chiếc áo khoác leo núi mặc vào, khó có khi thấy được anh mặc bộ đồ này. Anh sờ sờ mái tóc ngắn của một chút rồi nói, "Anh đi làm cho em một chút đồ ăn, em xem, nơi này ngay cả người hầu đều không có, chỉ có thể tự mình đi một chuyến."

Cô nhu thuận gật đầu, lại nằm ấp sấp lên trên giường vẫn còn lưu lại hơi ấm của mà than thở, "Anh nói em làm sao mà dậy đây, dậy ngay bây giờ sao?"

Trình Mục Vân nghiêng đầu cười cười, thoải mái bước xuống lầu.

Nhưng mà Ôn Hàn cũng không biết cái cô đợi không phải là người đàn ông này mang bữa sáng về cho cô mà chính là phải đối mặt với súng vác trên vai, đạn lên nòng của mấy người cảnh sát, Ấn Độ có, các quốc gia khác cũng có, vốn đều ghìm súng chuẩn bị lên lầu trực tiếp bắt người, khi nhìn đến chính chủ tự mình đi xuống dưới thì thật sự ngoài ý muốn.

Mạnh Lương Xuyên đứng ở giữa những người này, cũng rất bất đắc dĩ, nhẹ giọng nói rằng muốn với Trình Mục Vân mấy câu. Đối với những người này Mạnh Lương Xuyên cũng có quen biết, có thể xem như là bạn bè tốt, xem như dàn xếp được.

Mạnh Lương Xuyên đi tới, nghĩ tới muốn nắm lấy bả vai của Trình Mục Vân, khi vươn tay ra lại phát hiện ra anh rất cao, ho nhẹ thu tay lại, "Nơi này cũng không phải Nepal, có tôi che chở cho anh, không duyên cớ lại chết một người nên cần phải điều tra. Hơn nữa.. thân phận của anh còn đặc thù như vậy."

Bất luận nói như thế nào, loại hành vi "bắt người" không chính thức này, gặp phải người thật sự cũng là án mạng rồi, nếu như là mạng người vô tội càng phải đối xử cho thật tốt.

Trình Mục Vân không nói chuyện, xem như cam chịu

"Đôi tai của anh thật là tốt, tôi còn sợ bọn họ đi lên động tay động chân, dọa đến người phụ nữ của anh." Mạnh Lương Xuyên nói xong, nghĩ nghĩ chút lại nhỏ giọng nói tiếp, " Anh phải nói thật cho tôi biết một điều, người có tên Tiểu Trang đó không phải là do anh giết đúng không? Nếu là sự thật, bất kể là luật pháp của nước nào thì anh đều phải đền mạng đó Trình Mục Vân."

Cũng không cần nói gì nhiều mất thời gian, Trình Mục Vân cùng bọn họ lập tức rời đi. Ngồi lên xe, rời khỏi trang viên bằng cửa sau.

Trình Mục Vân quay đầu lại, mắt nhìn lại bức tường quanh trang viên còn tự hỏi, Ôn Hàn sau khi phát hiện mình biến mất không biết sẽ làm ra chuyện gì đây. Nếu là hơn một tháng thước, cô gái Moscow bình thường này chắc chắn sẽ khóc, nhưng hiện tại thì sao?

Xe đi hết trang viên vòng ra ngã tư đường.

Trên đường tụ tập rất nhiều người từ khắp nơi tới để tham gia lễ mừng quy y phật tổ của nhủ nhân trang viên này vào ngày mai. Người làm lễ có, người già có, trẻ nhỏ có, phụ nữ cũng có, tất cả đều ăn mặc rất lộng lẫy. Con đường này giờ thật sự rất ồn ào mà náo nhiệt.

....

Bên trong xe, Mạnh Lương Xuyên ngồi sóng vai một cảnh sát Ấn Độ đang mang súng, Trình Mục Vân ngồi ở đối diện. Mạnh Luơng Xuyên ho khan một tiếng, xoay người một chút, quyết định chính thức nói chuyện cùng anh, "Là như thế này, lúc trước khi Phó Nhất Minh cùng với anh đàm phán hợp tác với nhau, nhưng thật ra cấp trên của Phó Nhất Minh cũng chính là người chịu trách nhiệm tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế không đồng ý, cho nên trong tổ chức nhỏ của các anh có một cảnh sát nằm vùng đã rất nhiều năm."

"A? Có phải không." Trình Mục Vân chỉ cuời, nụ cười với trình độ độc đáo này ý như đang muốn chờ Mạnh Lương Xuyên nói tiếp.

Mạnh Lương Xuyên nhếch mày, "Nhiệm vụ của hắn ta chính là giám thị anh. Trình Mục Vân chính anh cũng biết rất rõ, anh lúc truớc không phải là người trong ngành của chúng tôi, anh đã từng phạm án phải ngồi tù."

Trình Mục Vân im lặng, ý muốn anh ta nói tiếp.

"Lần này anh đột nhiên trở về, Phó Nhất Minh còn phối với anh triệu tập những người trong tổ chức ở Nepal và Ấn Độ lại, điều này làm cho cấp trên rất lo lắng. Người nằm vùng lần này nhận nhiệm vụ chính là tiếp tục giám thị anh, nhìn xem anh muốn làm cái gì." Mạnh Lương Xuyên thở dài, "Căn bản, tất cả mọi người đều quyết định im lặng không nói gì. Nhưng một khi xảy ra án mạng thì lại không giống nhau nữa, chúng tôi đều là cảnh sát, không thể dùng phương pháp xã hội đen, không động tay động chân với kẻ phản bội tổ chức được."

Trình Mục Vân gật đầu, cầm lấy một lọ thủy tinh, liếc mắt nhìn Mạnh Lương Xuyên một cái. Mạnh Lương

Xuyên nở nụ cười, "Uống đi, các chuyên gia chuẩn bị cho anh đấy."

Anh mở nắp chiêc lọ ra, từ từ uống xong.

Mạnh Lương Xuyên cuối cùng cũng thở dài, "Chu Khắc cùng Tiểu Trang đều là cảnh sát, đã chết không có khả năng truy cứu.Đương nhiên tôi và người bạn của tôi ở Nepal có thể làm chứng, Chu Khắc không phải do anh hại chết. Nhưng Tiểu Trang lại chết đột ngột như vậy, anh lại không cho khám nghiệm thi thể, còn để cho người ta đưa thi thể đi, điều này đã phạm quy. Cho nên người cảnh sát nằm vùng kia dựa theo quy định, đem những điều này báo lại cho tôi... Tôi truyền lại cho cấp trên của tôi, nhận được mệnh lệnh chính là đưa anh đi."

Trình Mục Vân gật đầu, rút cuộc hỏi lại, "Cho nên người đó là ai?"

Là Phó Nhất Minh? Trần Uyên hay vẫn là Trình Gia?

Có thể nhiều năm đi theo bên cạnh anh, lại có mục đích giám thị hành động của anh, cũng chỉ có vài người có thể làm được mà thôi. Người khác cùng anh không có tiếp xúc nhiều như vậy.

Mạnh Lương Xuyên phát hiện, nói ra cái tên này rất khó.

Nếu nói cho Trình Mục Vân biết, đang lúc anh ta cố gắng muốn tìm ra nội gián mà có người ở sau lưng anh ta cho anh ta một đao, tố cáo anh ta liên quan tới vụ án mạng...

"Trong chốc lát nữa anh sẽ biết." Mạnh Lương Xuyên do dự nửa ngày, vẫn quyết định không nói.

Xe đi qua một khu vực trồng trồng trọt.

Từ trang viên trồng cà phê đó đến vườn trà, cuối cùng là vườn hoa hướng dương, sau đó đoàn xe đi vào một cái nông trang rất bình thường, dừng lại trong sân, lúc này Trình Mục Vân biết là mình có thể xuống xe.

Khi anh xuống xe, những người tụ tập xung quanh đều tản ra.

Có người đi ra khỏi phòng, là một cảnh sát hơn bốn mươi tuổi, người này có gương mặt của người châu á điển hình, nhưng mở miệng lại là anh văn, "Xin chào, anh hùng thời xưa."

Trình Mục Vân không trả lời, tầm mắt xếch đi, nhìn người đã thay đổi bộ đồ cảnh sát đứng ở phía sau, người đó thấp giọng ho khan... Trần Uyên.

Trần Uyên tháo xuống gọng kính màu lam, cười thật có lỗi với Trình Mục Vân.

Trình Mục Vân cũng không nói chuyện, trực tiếp đi vào phòng.

Một nông trang bình thường bây giờ bị bọn họ bố trí thành một nơi để thẩm vấn.

Vị quan lớn kia cùng hai người cấp dưới ngồi phía sau bàn, chỉ chỉ đến mấy chiếc ghế nhựa để trước bàn, vẫn cười rất hiền hòa, "Làm theo quy định thôi, chúng ta ngồi nói chuyện."

Mạnh Lương Xuyên cùng Trần Uyên cũng rất tức thời đi qua ngồi xuống. Là hai người họ tham gia cùng với Trình Mục Vân cho nên đương nhiên cũng bị thẩm vấn.

Vị cảnh sát kia chỉ chiếc ghế dựa trung gian, Trình Mục Vân đi qua, quét mắt nhìn Mạnh Lương Xuyên, lại quay qua nhìn Trần Uyên với ánh mắt thâm trầm sau đó mới ngồi xuống.

Cửa bị khóa, trừ bỏ người ghi chép thì còn lại sáu người bọn họ.

Ba người thẩm vấn và ba người bị thẩm vấn.

Vị cảnh sát có quyền cao nhất kia chỉ vào Mạnh Lương xuyên, "Từ khi nào cậu quen biết Trình Mục Vân, lý do quen biết?"

Mạnh Lương Xuyên nhớ lại, "Ba năm trước đây, tôi vì điều tra vụ án buôn lậu lớn nhất ở Nepal mà trở thành kẻ nằm vùng, lẫn lộn vào trong đám lính đánh thuê ở chợ đêm. Nửa năm trước, cấp trên của tôi đột nhiên có chỉ thị, Trình Mục Vân đã nhập cảnh Nepal, để cho tôi nghĩ biện pháp tiếp cận anh ta."

"Cậu có biết anh ta tới nơi này để làm gì không?"

"Không biết, hoàn toàn không biết." Mạnh Lương Xuyên dùng vẻ mặt thẳng thắn khẳng định lại lời nói dối của mình, "Tôi chỉ biết anh ấy muốn cướp một lô hàng, thuận tiện báo thù, căn cứ buôn lậu lớn ở Nepal cũng bị anh ấy hủy. Sau đó tôi giúp anh ấy đưa hàng đến trang viên Ấn Độ này, chuyện của tôi đã xong."

"Thật sao?" Vị cảnh sát kia hoài nghi, "Thật sự là không biết sao? Vậy cậu ở lại Nepal là vì cái gì?"

"Cái này à..." Mạnh Lương Xuyên ho khan một chút, "Tôi sớm đã biết bên cạnh anh ấy có một người anh em của mình nằm vùng, tôi nghĩ rằng nên đi theo bên cạnh họ, đến lúc đó vị anh em nằm vùng kia có nguy hiểm gì có thể giúp đỡ." Vẻ mặt lúc này của Mạnh Lương Xuyên rất thản nhiên.

Vị cảnh sát kia gật đầu nhìn Trần Uyên, "Cậu từ lúc nào đã biết Trình Mục Vân, làm sao quen biết?"

Trần Uyên bình tĩnh nói, "13 năm trước, Phó Nhất Minh ở trong nhà lao được Trình Mục Vân cứu, đặc biệt mời Trình Mục Vân vào tổ chức, đem vị trí lãnh đạo giao cho anh ta. Vì thế cấp trên liền phái tôi gia nhập tổ chức này, nhiệm vụ chính là giám thị Trình Mục Vân."

"Cậu có biết anh ta tới nơi này để làm gì không?"

"Hoàn toàn không biết nhưng tôi chỉ có thể đoán được." Trần Uyên tiếp tục nói thật, "Năm năm trước Trình Mục Vân nhập cảnh Nepal, trao đổi tin tức với Phó Nhất Minh, để toàn bộ tổ chức nhập cảnh ở biên giới Nepal cùng Ấn Độ tiếp tục điều tra án. Cái án tử năm đó chính là phá hủy con đường buôn lậu giữa biên giới Nga và Mông Cổ, Trình Mục Vân nói rằng hiện tại anh ta muốn hiểu rõ con đường buôn lậu giữa biên giới Nepal và Ấn Độ."

"Cho nên lần này Trình Mục Vân đến trang viên này với mục đích tiếp tục giúp Phó Nhất Minh điều tra sao?"

"Không, đây là anh ta lấy cớ." Trần Uyên trầm ngâm một chút, "Anh ta trở về vì báo thù, anh ta hoài nghi nhiều năm trước có nội gián xuất hiện trong tổ chức, mới có thể khiến cho tổ chức chết nhiều người như vậy, cho nên lần này Trình Mục Vân trở về là vì tìm nội gián."

Vị cảnh sát kia gật đầu, "Ý của cậu là anh ta đang áp dụng hình phạt riêng, dùng thủ đoạn phi pháp để điều tra ra nội giạn của tổ chức sao?"

"Đúng vậy, thủ đoạn phi pháp." Trần Uyên khẳng định.

Trong phòng, chỉ còn tiếng gõ bàn phím.

Bản ghi chép đồng thời được đưa lên trên, trên máy tính đồng thời cũng xóa bỏ hết, không có bất kỳ bản ghi chép gì trong máy.

Những người ở đây cũng không có tư cách làm thẩm phán, dù sao tổ chức kia ở Moscow có cấp bậc rất cao, lần thẩm vấn này vị cảnh sát kia chỉ cao hơn Phó Nhất Minh một bậc, không có quyền xử lý. Cho nên chỉ phụ trách hỏi này nọ, chời đợi cấp trên có phát quyết của họ.

Nên xử lý trường hợp của Trình Mục Vân như thế nào nên chuyển giao cho cấp trên có thẩm quyền.

Kế tiếp mọi người dời lực chú ý lên trên người Trình Mục Vân.

Dù sao biến mất hơn 10 năm, lúc này mới nhìn rõ từ đầu đến chân, cũng cảm giác anh như một người đàn ông có tư chất lãnh đạo từ trong bức ảnh đen trắng đi ra vậy.

Năm tháng khiến con người ta trầm ổn đi rất nhiều. Anh hiện tại cũng không còn là người điên cuồng nữa mà trầm ỗn tĩnh lặng như hồ nước trong.

Vị cảnh sát kia ho khan hai tiếng, chuẩn bị đặt câu hỏi.

"Tôi cần một người phiên dịch tiếng Nga." Trình Mục Vân thản nhiên dùng tiếng Anh nói chuyện với đối phương, "Anh nhìn thử, tôi dù sao vẫn là người Moscow, không nhất thiết phải dùng tiếng mẹ đẻ nhưng lỡ may những từ tôi không diễn đạt được thì lại rất thiệt thòi với tôi. Hơn nữa cho tôi xin một cốc nước ấm, tôi cũng không hi vọng bầu không khí nơi này trở thành bầu không khí của cuộc phỏng vấn, tôi cũng không cho rằng mình phạm tội gì. Hơn nữa theo như vị Trần Uyên tiên sinh này nói thì "Thủ đoán phi pháp" chính là phỏng đoán ác ý."

"Đương nhiên, đương nhiên, tất cả điều này cũng không chưa có kết luận nào." Vị cảnh sát kia ngoắc tay, "Đi ra bên ngoài tìm người biết tiếng nga và tiếng anh, thuận tiếp lấy cho Trình Mục Vân... tiên sinh một chén nước ấm."

Năm phút sau, tất cả mọi yêu cầu của anh đều được thỏa mãn.

Vị cảnh sát kia ho khan hai tiếng, muốn đặt câu hỏi..

"Tôi đến biên giới Nepal và Ấn Độ chính là để điều tra về đường dây buôn lậu kia theo tuyến đường bộ..." Trình Mục Vân không cần hắn đặt câu hỏi đã trực tiếp trả lời, "Đương nhiên, sự tình mới chỉ điều tra được một nửa, sau khi căn cứ kia ở Nepal bị tôi phá hủy hoàn toàn thì mọi manh mối của tôi đều bị chặt đứt."

"Vậy sao?" Vị cảnh sát kia nghĩ nghĩ một chút rồi hỏi, "Vậy anh đến Ấn Độ để làm gì?"

"Bởi vì Phật ở đây."

"...."

"Ấn Độ và Nepal là hai đất nước khởi nguồn cho Phật Giáo, tuy răng tôi xuất gia ở một địa phương nhỏ của Trung Quốc, cũng không thờ phụng Ấn Độ giáo nhưng dù sao cũng là Phật giáo. Tôi nghĩ, bởi vì theo tín ngưỡng tôn giáo mà tới đây, điều này không có khả năng cũng bị trách phạt đấy chứ?" Trình Mục Vân cầm cốc nước ấm trong tay, giống như là chén cà phê đượm mùi ở Ấn Độ vậy.

"Chu Khắc chết, tôi cũng rất đau lòng, tôi hi vọng các anh có thể tiếp tục điều tra tiếp, để cho đám người buôn lậu kia phải trả cái giá thật lớn so với những gì bọn chúng đã làm." Trình Mục Vân mỉm cười, nhìn vị cảnh sát trước mặt, dù sao anh cũng từng là người lãnh đạo của tổ chức ở Moscow kia, so với người quan viên này còn lớn hơn hai cấp..." Nhưng thật xin lỗi, tôi không thể giúp đỡ các anh rồi, tôi là người xuất gia."

"Xin yên tâm." Vị cảnh sát kia rất trịnh trọng nói, "Đối với cái chết của Chu Khắc, chúng tôi đã lập chuyên án, những người hi sinh trong quá trình phá án đều được mọi người ghi nhớ trong lòng."

"Tiểu Trang..." Trình Mục Vân rũ mắt xuống, lại khiến người ta bất ngờ bởi anh không nói gì.

Tất cả mọi người đều im lặng, tiếng gõ lạch cạch ghi của người ghi chép cũng dừng lại.

Chờ câu trả lời quan trọng từ anh...

"Tôi cũng rất đau lòng, tuy rằng tôi và cậu ấy không quen thuộc gì." Trình Mục Vân mở miệng lần nữa, "Vì cái gì không cho khám nghiệm tử thi? Bởi vì tôi không tin người ngoài, cho nên để người của tổ chức tới đưa thi thể của Tiểu Trang về Moscow, tôi tin rằng, không bao lâu nữa sẽ có kết quả khám nghiệm. Nếu khi đó các anh cần tôi phối hợp điều tra, tôi rất sẵn lòng."

Không cần điều tra đương sự hay đặt câu hỏi gì, những gì cần nói Trình Mục Vân đều đã nói xong.

Còn lời cuối cùng mà anh nói chính là, "Còn có vị Trần Uyên tiên sinh này đoán rằng tôi đang điều tra nội gián sao? Điều này thật sự quá hoang đường rồi, từ mười năm trước tôi đã rời khỏi tổ chức, đã sớm không còn là người lãnh đạo của tổ chức, cũng không có tư cách lẫn quyền hạn mà điều tra. Rất xin lỗi tôi không đồng ý với tố cáo này."

Vị cảnh sát kia trầm mặc một lát, "Trình Mục Vân tiên sinh, anh phải hiểu được, tuy rằng Tiểu Trang chỉ là một cảnh sát bình thường nhưng cũng không thể hi sinh một cách vô lý như vậy."

"Đó là đương nhiên." Trình Mục Vân thản nhiên gật đầu, "Tôi cũng hi vọng các anh có thể tìm ra chân tướng cái chết của cậu ấy."

Vị cảnh sát kia nhìn Mạnh Lương Xuyên.

Mạnh Lương Xuyên lắc đầu, "Tôi không rõ chuyện này lắm, cho tới bây giờ Trình Mục Vân chưa từng nói lời nào liên quan tới nội gián cả."

Vị cảnh sát kia nhìn lại Trần Uyên.

Trần Uyên sớm đã có sự chuẩn bị ứng phó với sự lý giải của Trình Mục Vân như thế nào. Hắn ta tháo kính mắt vẫn hay mang xuống, khép lại, đưa ra ngoài, "Nơi này có ghi âm."

Người bên cạnh vị cảnh sát kia đứng lên, cầm lấy kính mắt của hắn. Trình Mục Vân liếc mắt nhìn Trần Uyên một cái, khó trách hắn thường hay ho khan như vậy, là vì che dấu động tác ghi âm của mình sao? Trình Mục Vân nghĩ như vậy liền mỉm cười một chút.

Đoạn ghi âm này chính là trong tầng 2 bệnh viện ngày hôm qua. Cùng với tiếng ho khan mở đầu có thể nghe được toàn bộ đoạn hội thoại giữa Phó Nhất Minh và Trình Mục Vân. "Cậu ấy mới có 19 tuổi? Từ nhỏ liền đi theo tôi. Bây giờ thì sao? À? Cậu ta đã chết, chết để chứng minh là mình trong sạch, không phải nội gián có phải không? Đây là phương pháp của anh sao?" Đây là giọng nói của Phó Nhất Minh.

"Chú muốn giết tôi?" Đây là giọng nói của Trình Mục Vân.

"Chú thật sự muốn giết tôi?" Vẫn là giọng nói của Trình Mục Vân.

.....

Ba người thẩm vấn cũng đã nghe xong đầy đủ đoạn ghi âm. Vị cảnh sát kia dường như có ý muốn chờ Trình Mục Vân giải thích, nhưng mà Trình Mục Vân vẫn chưng ra khuôn mặt vô tội tiếp tục uống nước, cho đến khi người này uống cạn cốc nước mới buông chiếc cốc xuống.

"Trình Mục Vân tiên sinh còn có cái gì cần giải thích sao?" Vị cảnh sát kia rút cuộc cũng phải hỏi.

Trình Mục Vân cảm thấy kỳ quái, "Tôi cần phải giải thích cái gì?"

"Đoạn ghi âm rất rõ ràng, Phó Nhất Minh phát hiện ra anh đang điều tra nội gian, mới nổi lên tranh chấp cùng anh." Vị cảnh sát này lặp lại nội dung đoạn ghi âm.

Trình Mục Vân giật mình, "Chẳng lẽ anh cũng không nghe được, đó là Phó Nhất Minh tự mình đoán sao? Trong lúc đó tôi chỉ cảm thấy đau lòng, hắn thế nhưng muốn giết tôi. Vị cảnh sát này, anh hắn là phải hiểu rõ hơn tôi, Phó Nhất Minh là người không chỉ ngoại hình lớn lên giống phụ nữ mà tính tình cũng như vậy, dễ dàng tức giận, nghi ngờ xử trí theo cảm tính, tính tình táo bạo, hơn nữa lại còn nhỏ nhen, có cừu tất báo. Mười năm trước tôi không từ mà biệt, hắn ta vẫn luôn oán hận tôi."

Mạnh Lương Xuyên nghe hết câu nói của Trình Mục Vân, nhịn không được mà nhìn ra phía ngoài cửa sổ, thưởng thức khu vườn hoa hướng dương ở phía xa.

"Hắn ta thường rất dễ dàng tức giận, suy đoán lung tung, điểm đó anh có thể hỏi những người ở Moscow đã từng làm việc với cậu ta. Tôi đã sớm tập thành thói quen rồi." Trình Mục Vân cười khổ, "Nhưng những điều này cũng không đại diện cho việc tôi thừa nhận những điều mà Phó Nhất Minh nói, hơn nữa còn muốn lấy đó làm chứng cớ kết tội tôi."

Câu trả lời của Trình Mục Vân vẫn không hề có sơ hở nào, dù sao trong đoạn ghi âm này, anh cũng không nói bất cứ cái gì liên quan tới nội gián. Duy nhất chỉ có tiếng kêu của Ôn Hàn, được xem là cô gái duy nhất có tiếng nói trong đoạn ghi âm, cùng với việc nội gian cũng không có quan hệ gì, chỉ có một mình Phó Nhất Minh đang tức giận mà chỉ trích bọn họ.

Ba người thẩm vấn đều bắt đầu im lặng.

Hiện tại bọn họ đã gửi đoạn báo cáo lên trên, sẽ chờ tổng bộ có quyết định, rút cuộc có phải mang Trình Mục Vân đi hay không. Đây thật sự là một vấn đề rất gian nan.

Đơn gairn mà nói Trình Mục Vân từng là màu đen, sau đó bị "tắm trắng" mà trở thành anh hùng, là một truyền kỳ, nhưng hiện tại nếu anh nói anh ta là màu đen...như vậy đã phủ định những chuyện mà anh ta đã làm vào mười năm trước, quả thực là không thể nào nói ra miệng đơn giản như vậy được.

Cho nên đối với chuyện lần này của Trình Mục Vân, tất cả mọi người đều rất thận trọng.

Huống chi, Trình Mục Vân đã từng lập công lớn.

Thời gian chờ đợi càng lúc càng dài. Dường như tổng bộ cũng rất do dự, rút cuộc có nên đưa xuống chỉ thị: cấm Trình Mục Vân hay không. Vị cảnh sát kia cũng không còn kiên nhẫn được nữa mà liên tục nhìn đồng hồ, đã hơn 40 phút rồi mà tổng bộ vẫn chưa có câu trả lời.

Vị cảnh sát kia nghĩ nghĩ, muốn nói cái gì đó để xoa dịu không khí này đi.

Lỡ may Trình Mục Vân không có việc gì mà trong khi lại huy động người đến đưa người đi như vậy thì cũng có chút xấu hổ.

Lời nói vừa đến bên miệng thì cánh cửa phòng đã bị người ở ngoài gõ lên không ngừng.

Vị cảnh sát đưa mắt ý bảo người bên cạnh đi mở cửa, cửa vừa mở ra ánh sáng bên ngoài hắt vào, người vừa tới chính là người vừa mới bị Trình Mục Vân nói có tính tình táo bạo cũng như hay nghi ngờ giống với phụ nữ... Phó Nhất Minh đi vào. Hắn nheo mắt lại, đánh giá cảnh bên trong phòng, nở nụ cười trào phúng, "Như thế nào? Mang người của tôi đi, cũng không nói tiếng nào với tôi?" Rất rõ ràng, giọng điệu này là của người đang tức giận, "Nhưng lại mang người từng là lãnh đạo của tổ chức, anh làm cho tôi nói chuyện này như thế nào cho đám anh em trong tổ chức đây hả?"

Vị cảnh sát kia biết là giải quyết việc chung, hơn nữa đang trả lời người có cấp bậc cao hơn so với chính mình, "Không có cách nào khác, đây là làm theo quy củ."

"Vậy anh có biết hay không? Lúc chúng tôi ở phía trước bán mạng, các anh ở đằng sau xếp nằm vùng đâm cho chúng tôi một dao thì sự tức giận lớn này tính thế nào đây?"

Vị cảnh sát kia bị hỏi khó thì khuôn mặt cũng nhăn lại không biết làm sao.

Phó Nhất Minh lại nói tiếp, "Phàm là người đang chấp hành nhiệm vụ sẽ không chịu sự ràng buộc, hay bất cứ tội danh gì, cho dù là có thẩm vấn đi chăng nữa cũng phải chờ nhiệm vụ chấm dứt rồi nói sau, điểm ấy cũng đã trở giao ước với nhau trở thành quy củ." Phó Nhất Minh thật sự là không có kiên nhẫn, đưa tay nắm lấy áo trước ngực vị cảnh sát kia, "Chúng tôi đang điều tra đường dây buôn lậu, ở đây chấp hành nhiệm vụ, mười năm trước cái tổ chức buôn lậu kia khiến chúng ta tổn thất bao nhiêu người, anh có biết không?"

"Điều này... tôi cũng cảm thấy rất tiếc."

"Tôi cũng đã gửi báo cáo lên tổng bộ rồi, vừa rồi đã gửi..." Phó Nhất Minh nói mấy câu đơn giản, "Tôi đến đảm bảo cho Trình Mục Vân không có điều tra hay dùng bất cứ thủ đoạn phi pháp nào, tổ chức của chúng tôi cũng không có nội gián, Tiểu Trang chết là do ngộ độc thức ăn ngoài ý muốn, chờ báo cáo khám nghiệm tử thi ở Moscow gửi về có thể chứng minh mọi thứ."

Ba người thẩm vấn kia cũng sửng sốt. Phó Nhất Minh trực tiếp phủ định đoạn ghi âm vừa rồi của Trần Uyên.

"Xin hỏi, chúng tôi đã có thể đi được chưa?" Phó Nhất Minh cúi đầu, nhìn vị cảnh sát kia.

Vị cảnh sát kia để cho người ghi chép xác nhận quyết định của tổng bộ, ba phút sau, tay hướng ra cửa, "Có thể. Nhưng các anh phải cho phép chúng tôi theo dõi hành động của các anh ở Ấn Độ."

Phó Nhất Minh nheo mắt lại, cười đến thực nhẹ nhàng, "Không thành vấn đề, các anh có thể phái người theo dõi Trình Mục Vân, nhưng không có quyền mang anh ấy đi, trừ phi tôi chết."

Phó Nhất Minh nói xong đi đến trước mặt Trình Mục Vân, "Đi."

Trình Mục Vân đứng lên, đem áo khoác đang vắt lên trên ghế cầm lên, thuận tiện còn gật đầu cười cười với người phụ trách phiên dịch, dùng tiếng nga nói: cảm ơn anh.

Trước khi rời đi, Trình Mục Vân cũng không nhìn qua Trần Uyên lần nào. Nhưng thật ra Phó Nhất Minh lại đưa mắt đảo qua quân hàm trên quân phục cảnh sát của Trần Uyên, ngoài cười nhưng trong không cười mà nói cho hắn biết, "Chúc mừng cậu rút lui thành công, rút cuộc cũng không cần nằm vùng ở cái nơi nguy hiểm được ví như địa ngục này nữa."

Hai người rời khỏi đó dưới ánh nhìn của tất cả mọi người.

"Trần Uyên, cậu ở lại chỗ này, cùng với cấp trên của cậu báo cáo công việc đi." Vị cảnh sát kia cũng thở ra, nếu không phải Trần Uyên đột nhiên đưa ra tin tức xin chỉ thị: Cấm Trình Mục Vân, cũng không tới phiên hắn ở Ấn Độ này chậm nhận cái nhiệm vụ của người khác mà đến đây thẩm tra xử lý như thế này.

Đều nói Moscow là nơi tập trung những người nhiệt huyết nhưng cũng lãnh huyết vô cùng. Ở Trong này cũng không có người nghĩ đến việc định tội cho Phó Nhất Minh hay tổ chức kia.

"Tôi đây cũng có thể đi rồi chứ?" Mạnh Lương Xuyên đứng lên,

"Cậu đi đi." Viên cảnh sát kia bình tĩnh lại, vỗ vỗ bả vai Mạnh Lương Xuyên, "Lão Mạnh à, chạy qua chạy lại Nepal và Moscow như thế này, tổ chức này được mọi người mệnh danh là "Tổ chức Địa Ngục", không cần lão ở chung với bọn họ nhiều đâu, cẩn thận bị liên lụy."

"Biết rồi, biết rồi." Mạnh Lương Xuyên cười mỉa mai. Chính hắn cũng cảm thấy cả người toát mồ hôi lạnh, dù sao vừa rồi cũng đã giúp Trình Mục Vân mà nói dối không ít, nếu bị vạch trần cũng không có ngày lành nữa.

Hắn đi ra cửa phòng, nhìn về phía xa. Trong chốc lát đó chỉ có thể nhìn thấy hai bóng dánh nho nhỏ nữa mà thôi.

Mạnh Lương Xuyên cuối cùng lại nhìn thoáng qua căn phòng phía sau, nhìn lại Trần Uyên, cũng phải công nhận hằn nhìn qua cũng không hơn người khác bao nhiêu. Tuy biết rằng Trần Uyên cũng chỉ chấp hành nhiệm vụ mà thôi, nhưng Mạnh Lương Xuyên thiết nghĩ nếu như mình là Trần Uyên, phòng chửng chính mình sẽ chống đối lại tổng bộ, tuyệt đối vào lúc này sẽ không tố giác Trình Mục Vân.

Mạnh Lương Xuyên thở dài ở trong lòng,. Lúc trước khi nhìn thấy ảnh chụp ở vườn cà phê kia, hắn liền kết luận, trong bốn người này có một người nội gián, còn có một người được cấp trên cử tới để nằm vùng theo dõi Trình Mục Vân.

Hiện tại, Trần Uyên đã nhận mình là kẻ nằm vùng, rời khỏi trang viên, Tiểu Trang đã chết. Chỉ còn lại Phó Nhất Minh cùng Trình Gia.

Đến tột cùng còn muốn phát sinh chuyện gì nữa, còn phải chết bao nhiêu người nữa...

Phó Nhất Minh cùng Trình Mục Vân sóng vai đi giữa vườn hoa hướng dương. Tựa như Trình Mục Vân đã nói vậy, Phó Nhất Minh là một người rất mang thù, rất tạo bạo, hay tức giận cũng không dễ dàng gì mà khôi phục cảm xúc ngay tức thì. Nhưng trong tình huống như thế này, người này vẫn đưa tình bạn nhiều năm lên trên hết.

Hắn vừa đi vừa nhẹ giọng cảm khái, "Đã sớm không cho anh tìm kẻ nội gián, chúng ta cũng không phải hắc bang, nói sàng lọc là sàng lọc được ngay. Phải dựa vào pháp luật, loại hành vi phi pháp này của anh mà gặp phải án mạng thì người đền mạng chính là anh."

Trình Mục Vân liếc mắt nhìn hắn một cái.

"Anh còn hoài nghi tôi sao?" Phó Nhất Minh hỏi anh.

"Khó nói lắm." Trình Mục Vân trả lời một cách thành khẩn.

"Tốt lắm, hai chọn một, tôi cùng với Trình Gia, anh chọn một người rồi xử lý đi.

Có cần tôi phải đánh trước một báo cáo gửi cho cấp trên không, nếu tôi chết nhất định không liên quan gì tới Trình Mục Vân anh cả?" Phó Nhất Minh nói xong cũng phải cười rộ lên,

Ở Trong tiếng cười của hắn, Trình Mục Vân thấy được Ôn Hàn đang lo lắng đứng chờ ở phía xa.

"Là người phụ nữ của anh vọt vào trong phòng tôi, bắt tôi đi tìm anh." Phó Nhất Minh nhẹ giọng nói, "Người phụ nữ của anh thật thông minh, biết được tôi có thể cứu anh. Đi thôi, lần này cô ấy là anh hùng còn anh là mỹ nhân, anh hùng cứu mỹ nhân mà thôi, mỹ nhân tốt nhất nên đáp trả bằng cách hiến thân đi."

Trình Mục Vân lườm Phó Nhất Minh.

Người đi phía sau lại cười lên, "Tôi đây là lần đầu tiên cảm thấy dáng người của chính mình còn tốt hơn so với anh. Cô ấy túm tôi từ trên giường dậy, lúc đó tôi còn chưa có mặc gì, cô ấy nhìn qua cả người tôi cũng giống như nhìn khúc gỗ vậy, không có phản ứng gì."

Trình Mục Vân khẽ cười, "Anh cho rằng anh là tôi sao, cũng chỉ có vóc dáng khác biệt nhau thôi sao?"

Phó Nhất Minh nhíu mày, "Đại hòa thượng, đừng quá phận. tôi là một người đang cô đơn, vài ngày tới có thể vì bị anh nghi ngờ là nội gián mà chết ở Ấn Độ này. Trong mấy ngày còn lại của cuộc đời này, anh còn không tìm mỹ nhân để cho tôi nếm thử tư vị, mà còn ở đây kích thích tôi sao?"

Trình Mục Vân mặc kệ hắn, tiếp tục đi về phía trước.

Phó Nhất Minh dừng lại nhìn bốn phía, đang tìm chiếc xe ba gác bằng điện vừa rồi anh ta và Ôn Hàn đi tới đây. Hắn cảm thấy được, hai người kia ở trong vườn hoa này sẽ phát sinh một vài chuyện, cọ xát cho tới tối cho nên hắn cũng không muốn phải ở bên ngoài chờ đâu.

Vườn hoa hướng dương trải dài dưới ánh mặt trời cũng khiến cho tâm tư một số người vì thế mà hướng về phía ánh sáng.

Nhất là giữa trời đất bao la như thế này, không biết đâu là giới hạn, Ôn Hàn chính là dựa vào sức mạnh thiên nhiên này trấn tĩnh bản thân mình, làm cho bản thân mình có quyết tâm hơn, quyết tâm chờ anh đi ra. Nhưng khi tận mắt thấy được anh, lại không kiềm chế được, chạy nhanh về phía anh, ôm lấy cổ anh.

Cảm giác chân thật đến từ lòng bàn tay của anh, vững vàng ôm lấy đùi của cô, ôm cô lên hẳn trước người.

Mũi của cô sụt sùi không ngừng, cảm thấy thật là đáng sợ. Buổi sáng khi Ôn Hàn nhìn bóng dáng anh xuống lầu, đã cảm thấy có cái gì đó không thích hợp, sau đó lại ở cửa sổ nhìn thấy một màn đáng sợ như vậy, nhìn thấy hắn bị rất nhiều người cầm súng mang đi, liền cảm thấy như đang ở trong giấc mơ. Sau đó chạy một mạch tới căn nhà màu trắng kia, đạp văng cánh cửa phòng của Phó Nhất Minh,lôi hắn từ trên giường dậy,quần áo cũng ném lên đầu người đàn ông còn đang chưa tỉnh ngủ kia, "Nhanh lên, nhanh lên, Trình Mục Vân bị mấy người cảnh sát bắt đi rồi."

Sau đó lại luống cuống tay chân chạy ra đường cái túm lấy một chiếc xe ba bánh đang còn chạy trên đường, khiến cho nhiều người qua đường tới đây chờ lễ mừng ở đây cũng phải sợ mà tránh xa. Cô cũng không nhớ rõ được gì, lúc đó Phó Nhất Minh hét lớn với cô, "Cô không muốn sống nữa sao?" còn nhân tiên trách cứ cô đem Trình Mục Vân thành người yếu ớt như thế. Đừng nói mà mười mấy cây súng vác trên vai đạn đã lên nòng của mấy người đó, cho dù núi đao biển lửa Trình Mục Vân đều có thể sống sót.

Sau đó bọn họ đi theo tin tức mà đám người kia lưu lại cho Phó Nhất Minh, đi tới nơi này.....

Cả đoạn đường này Ôn Hàn cũng chưa khóc, nhưng khi được anh ôm như vậy thì lại bật khóc...

Tiếng khóc rất lớn, "Trình Mục Vân, mỗi lần anh có chuyện không thể trực tiếp nói cho em biết sao?" Ôn Hàn nghẹn ngào, trong lòng có chút chua xót,"Em còn chưa có nói với anh là em yêu anh mà..."

Trình Mục Vân dở khóc dở cười.

Thật sự là nên cảm tạ trời xanh, khiến cho anh tìm được người phụ nữ như thế này đây.

Thế nhưng sau khi hắn sống sót sau tai nạn, nói lời như thế, không phải nên... càng cảm động một chút sao? Làm sao lại còn có thể cười được như vậy cơ chứ? Ôn Hàn cúi đầu, cắn mạnh vào bả vai anh, "Anh còn không có nghe em nói em yêu anh, anh chết không hối hận sao?"

Người đàn ông này khiến cho cô yêu anh, những mỗi lần đều nói đi là đi, tất cả mọi thứ đều do anh quyết định... Ngón tay của Ôn Hàn vẫn còn run rẩy, ôm chặt lấy tấm lưng của anh.

"Trình Mục Vân, em yêu anh, em không quay về Moscow một mình nữa." Giọng nói của cô rất nhẹ, như là đang cầu xin anh, "Em xin anh, đừng để em về một mình."

Cô không thể tưởng tượng được, khi trở lại Moscow mỗi khi mùa đông giá rét buông xuống, bản thân cô có thể trải qua được cái lạnh ấy khi mà không có anh bên cạnh, không thể tưởng tượng được,tâm tình của chính mình khi anh ở một nơi nào đó trải qua cực khổ và nguy hiểm gì.

"Em yêu..." Anh vuốt ve lưng của cô nhẹ giọng trả lời, "Em như thế này là đang làm khó cho anh rồi. Ở trong phòng giặt quần áo ở Nepal, anh đã nói gì em còn nhớ chứ? Anh đã từng nói với em,trước khi em quay về Moscow chúng ta sẽ ở bên nhau nhưng sau này thì phải tách ra."

Tay Ôn Hàn nắm chặt thành quyền, đánh mạnh vào phía sau lưng anh, "Em không đồng ý."

Anh cảm thấy để cho Phó Nhất Minh đứng xem náo nhiệt thế này thật sự không ổn, vì thế trực tiếp ôm cô quẹo phải, nhảy vào trong vườn hướng dương.

Giữa những cây hoa hướng dương cao hơn nữa người này, anh ngồi xổm xuống, buông cô ra nhìn vào ánh mắt của cô, "Lần đầu tiên chúng ta gặp nhau trên khu vực tuyết của cao nguyên kia, có một vị Lạt Ma lớn tuổi đã nói với anh rằng, "Mộng dài ai sớm tỉnh, đời ta ta biết ta", khi đó ông ấy đã nói với anh rằng tất cả những việc trên thế gian này đều là ảo giác, chỉ là hư ảo mà thôi. Lúc ấy anh không nói cho ông ấy biết rằng trong Kinh Kim Cương cũng đã nói qua, "tất cả mọi thứ có đều như một giấc mộng hão huyền", em xem tất cả mọi người đều nói tất cả mọi thứ trên thế gian này có chính là ảo ảnh mà thôi, không cần phải quá cố chấp bản thân. Ôn Hàn, em coi anh như một con người không thật, hư ảo gì đó, nên quên liền quên, nên vứt bỏ liền vứt bỏ."

Toàn bộ trong không gian, chí có tiếng gió thổi qua những ngọn cây tạo nên tiếng vang sàn sạt.

Ôn Hàn nhẹ lắc đầu, nghĩ muốn phản bác lại anh....

"Em yêu, anh cũng yêu em..." Trình Mục Vân đem khuôn mặt của mình tiến sát lại gần cô, dùng giọng điệu nhẹ nhàng khiến người ta quyến luyến nói với cô, "Nếu để cho anh sống lại một lần nữa, anh nhất định sẽ làm người tốt. Làm một công nhân cần cù và thật thà hoặc là làm một công việc khác, kiếm thêm một ít tiền. Mỗi buổi tối chủ nhật sẽ đén các quán bar cạnh các nhà ga uống thật say không biết gì, là người cần phải lo lắng nhiều thứ hơn nữa vẫn còn độc thân, sau đó đợi đến năm 35 tuổi ở một góc sáng của quán ba gặp được một cô gái nhỏ mang một phần tư huyết thống người hoa ăn mặc rất bảo thủ. Anh sẽ đem cô ấy về nhà, cùng cô ấy nói chuyện yêu đương, sau đó cùng cô ấy kết hôn, sinh một đám nhóc con. Cùng nắm tay cô ấy nói cho ấy biết, một tình yêu có nhiều sự kích thích không thích hợp với cô ấy, tôi yêu một cô hái hẳn là có thể an tâm khi cô ấy đi ở một ngã tư đường nào đó ở Moscow, im lặng bình thường sống cùng anh hết cả cuộc đời này."

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện