Chương 124: Vấn đề hồn lực

"Vâng, lão sư." Lam Hiên Vũ cung kính nói.

Ba năm qua đi, giờ đây Lam Hiên Vũ đã trưởng thành.

Vốn dĩ hắn cũng là dạng người cao lớn trong đám bạn cùng tuổi, lúc này, hắn cũng đã tiếp cận mười một tuổi, thân cao túc 1m5, cũng coi là cao trong lớp. Mặt mày hắn cũng lớn hơn trước một chút, ngoài vẻ đáng yêu khi còn bé thì giờ đã thêm vài phần tuấn tú, một đôi mắt to đặc biệt sáng ngời. Lúc này hắn đang vô cùng nghiêm túc mà nghe Quý Hồng Bân nói.

"Ừm, được rồi, hôm nay đến đây thôi, Sau này trở về ngươi cũng phải cân nhắc vọ thật tốt."

"Vâng." Lam Hiên Vũ lần nữa cung kính trả lời.

Quý Hồng Bân do dự một lát, nói: "Còn nữa, ngươi cũng nên cố gắng minh tưởng, tranh thủ tiến vào trạng thái chiều sâu minh tưởng, vì hồn lực của ngươi...”Nói đến đây, hắn cũng không khỏi cau mày. Vấn đề hồn lực của Lam Hiên Vũ đã sớm trở thành tâm bệnh của hắn rồi, đứa nhỏ này cái gì cũng tốt, chẳng những thiên phú tốt, mà ngộ tính cũng vô cùng tốt, học tập cũng rất cố gắng, rất nghe lời, gần như không tìm được điểm xấu ở bất kỳ phương diện nào.

Dù hắn học với mình hay cùng Ngân Thiên Phàm cũng đều có thể suy một ra ba, tốc độ học tập cực nhanh. Tố chất thân thể của hắn cũng theo thời gian mà tăng lên, nói về tố chất thân thể hắn tuyệt đối là đứng đầu toàn lớp, cho tới bây giờ hắn vẫn luôn đứng đầu trong khảo khí lực lượng, vững vàng mà áp chế Lữ Thiên Tầm. Lực chiến đấu của hắn lại càng được công nhận là đứng đầu lớp, thật sự là bởi vì không ai có thể thắng nổi cái Tự Thể Võ Hồn Dung Hợp Kỹ kia của hắn.

Đáng sợ nhất là tinh thần lực của hắn, từ hơn một năm trước, rinh thần lực của hắn cũng đã đột phá đến năm trăm, thuận lợi tiến vào cấp độ Linh Hải Cảnh. Đã sớm vượt qua đám bạn cùng lứa tuổi ở Thiên La học viện. Đồng dạng là dùng Tinh Thần Lực làm sở trường, hiện tại rinh thần lực của Tiền Lỗi cũng đã vừa đột phá sáu trăm.

Thế nhưng Lam Hiên Vũ cái gì cũng tốt, duy nhất chỉ có việc hồn lực tăng lên là một cái vấn đề lớn. Ba năm thời gian, các học viên đã lớn lên rất nhanh, sau khi trải qua mấy vòng đào thải thì toàn bộ lớp thiếu niên năng động còn có hai mươi mốt tên đệ tử, hơn nữa, học viện cũng đã hủy bỏ chế độ đào thải, không tiếp tục đào thải học viên.

Trong hai mươi một người này thì hai mươi người khác cũng sớm đã đột phá đến hai hoàn, thậm chí Lữ Thiên Tầm cũng đã đột phá đến tam hoàn, là người có mức hồn lực đứng đầu toàn lớp. Tuyệt đại đa số đệ tử đều là hai mươi bảy cấp hồn lực trở lên, tối đa một năm nữa, bình quân hồn lực của lớp thiếu niên năng động liền có thể đột phá đến trên ba mươi cấp.

Thế nhưng Lam Hiên Vũ thì sao? hồn lực của hắn là bao nhiêu?

Mười chín cấp!

Đúng vậy, ba năm rồi, trọn vẹn ba năm, hắn còn chưa đột phá đến hai mươi cấp. Ở những học viện sơ cấp thông thường thì mười chín cấp cũng là bình thường, trên dưới mười hai tuổi thì hai mươi cấp vốn chính là một cái cánh cửa. Thế nhưng đây là lớp thiếu niên năng động a! Mà trọng yếu hơn là, ba năm nay Lam Hiên Vũ cũng không biết mình đã ăn hết bao nhiêu nguyên liệu nấu ăn quý hiếm. Những thứ quý hiếm này cũng không chỉ tăng cường thân thể, mà đối với việc tu luyện hồn lực cũng có trợ giúp tương đối lớn, nhưng khi chúng tiến vào bụng hắn lại không hề có chút công hiệu.

Đối với hồn sư mà nói thì hồn lực chính là trụ cột, dù phương diện khác có ưu tú thế nào, nhưng nếu không có hồn lực ủng hộ thì cũng sẽ không cách nào trở nên cường đại.

Tựa như hiện tại, Lam Hiên Vũ đã có thể khống chế võ hồn đến trình độ cực kỳ tinh diệu, trên thực tế thì chính Quý Hồng Bân cũng không nhìn ra được vấn đề gì. Thế nhưng dưới tình huống một chọi một, nếu không dùng Tự Thể Võ Hồn Dung Hợp Kỹ thì hắn tuyệt đối đánh không lại Lữ Thiên Tầm, cũng vì đẳng cấp hồn lực của song phương kém tới hai giai. Người ta có ba cái Hồn Kỹ, hắn lại chỉ có một, vậy thì làm sao đánh?

Quý Hồng Bân cũng rất gấp a! Mắt thấy Lam Hiên Vũ đã sắp mười hai tuổi, cái tuổi này rất là trọng yếu, nếu trước mười hai tuổi còn không đạt đến hai mươi cấp thì thậm chí tư cách tới nơi kia hắn cũng không có.

"Quý lão sư, ta..."

Lam Hiên Vũ mang vẻ mặt tội nghiệp mà nhìn Quý Hồng Bân.

"Làm sao vậy? Nam tử hán đại trượng phu, có lời cứ nói, nhăn nhăn nhó nhó làm cái gì?" Quý Hồng Bân tức giận nói. Quý Hồng Bân tuyệt đối là một lão sư cực nghiêm, mặc dù hắn rất thích Lam Hiên Vũ, nhưng bình thường cũng là cực kì nghiêm túc.

Lam Hiên Vũ nói: "Quý lão sư, ta có thể xin phép nghỉ hay không? Cuộc thi cũng đã xong, cũng tới ngay ngày nghỉ rồi, ta muốn xin một tháng đi du lịch cùng ba mẹ."

"Không..." chỉ thiếu chút nữa là Quý Hồng Bân liền nói ra hai chữ "Không được". Trên thực tế thì ba năm này, Lam Hiên Vũ cơ bản chưa từng nghỉ, mỗi ngày đều vượt qua trong việc học với Quý Hồng Bân cùng Ngân Thiên Phàm.

Nhìn cái bộ dáng đáng thương kia của hắn, ngẫm lại cố gắng mấy năm qua của hắn, trong nội tâm Quý Hồng Bân cũng phải thầm than, dù sao hắn cũng vẫn chỉ là một đứa bé a!

"Một tháng quá dài, hai mươi ngày." Quý Hồng Bân cau mày, nói xong câu đó hắn liền quay người rời đi, thấy lão sư đã đồng ý thỉnh cầu của mình, Lam Hiên Vũ lập tức có loại xảm giác muốn lệ rơi đầy mặt, cuối cùng cũng đã đáp ứng a! Thật là quá không dễ dàng mà!

Quý lão sư, người nào biết đâu, không phải ta không muốn tăng đến hai mươi cấp, là người không cho ta nghỉ, không cho ta đi tăng đó a!

Na Na đã từng nghiêm túc nói cho Lam Tiêu cùng Nam Trừng, khi hồn lực của Lam Hiên Vũ đạt đến hai mươi cấp thì nhất định hắn phải đi tới chỗ nàng, đột phá dưới sự bảo hộ của nàng, nếu không sẽ có nguy hiểm rới tính mạng.

Đối với cái này tất nhiên Lam Tiêu cùng Nam Trừng đều nhớ rõ rất rõ ràng, cho nên bọn hắn cũng dặn dò Lam Hiên Vũ rất kĩ.

Khi Lam Hiên Vũ thông qua triệu hoán của Tiền Lỗi liên hệ với Na Na, Nàng đã nói cho hắn biết, tuy bằng vào cái Tự Thể Võ Hồn Dung Hợp Kỹ kia thì hai loại năng lượng huyết mạch của hắn có phần giao hòa, nhưng vẫn còn mất ổn định, khi đột phá đến hai mươi cấp nhất định sẽ kích phát huyết mạch. Nàng cũng không biết cụ thể sẽ xuất hiện tình huống như thế nào, cho nên tốt nhất vẫn nên hoàn thành dưới sự bảo hộ của nàng.

Thật sự là Lam Hiên Vũ đã rất cố gắng tu luyện, cũng không phải hắn không đến được hai mươi cấp, trên thực tế thì tuy tốc độ tu luyện của hắn chậm, nhưng dù có chậm hơn nữa cũng có thể đột phá từ hơn nửa năm trước.

Trước khi tới cuối kỳ, hắn cũng đã hỏi Quý Hồng Bân xin phép nghỉ để đi tìm Na Na, nhưng lại bị Quý Hồng Bân mắng một trận, nói hồn lực của hắn còn chưa đến hai mươi cấp lại còn muốn nghỉ ngơi, nên không để cho hắn đi.

Vì muốn không đột phá tới hai mươi cấp, Lam Hiên Vũ không thể không sử dụng tới Tự Thể Võ Hồn Dung Hợp Kỹ để cưỡng ép giáng cấp, tốc độ tu luyện trở về nhanh hơn tốc độ tu luyện bình hường nhiều lắm. Nửa năm này, hắn đã trùng tu một cấp này tới ba lần.

Luý Hồng Bân sốt ruột, nhưng Lam Hiên Vũ lại càng sốt ruột a! Mắt thấy tất cả mọi người đều đã tới ba mươi cấp, mình vốn đã tu luyện chậm mà bây giờ ngay cả hai mươi cấp cũng không có, chênh lệch này đã càng lúc càng lớn!

Cho nên, dù biết là có thể sẽ bị mắng nhưng hôm nay Lam Hiên Vũ vẫn phải xin nghỉ phép, nhưng không nghĩ tới Quý Hồng Bân lại đồng ý, cuối cùng mình cũng có thể đi tìm Na Na lão sư rồi.

Vừa nghĩ tới việc có thể đi gặp Na Na lão sư, tâm tình của hắn liền khá hơn hẳn, bởi vì rút cuộc bắn cũng có thể đột phá rồi.

Có điều, mấy năm này hắn chỉ dùng mấy lần Tự Thể Võ Hồn Dung Hợp Kỹ, nên cũng không có biện pháp, mỗi khi muốn thắng khảo hạch thực chiến là bộc phát liền, Hơn nữa còn bị ép trùng tu nên ước chừng hắn đã dùng mười lần Tự Thể Võ Hồn Dung Hợp Kỹ.

Hiện tại, quang điểm rực rỡ trong vòng xoáy kim ngân kia của hắn cũng tăng lên một ít, tuy cũng chỉ bằng hạt gạo nhưng cuối cùng cũng có thể thấy rõ ràng một chút.

Quý Hồng Bân ra khỏi sân huấn luyện, lông mày nhíu chặt, hắn thở dài một tiếng mà nhẹ nhàng lắc đầu, thì thào lẩm bẩm: "Chẳng lẽ cố gắng ba năm nay thật sự phải uổng phí sao? Không nghĩ tới, hạt giống tốt như vậy lại cắm một nơi rất không nên xảy ra vấn đề. Thật sự là..."

Nói đến đây, hắn đột nhiên cảm giác được gì đó,vô thức mà ngẩng đầu nhìn lại. Thế nhưng nơi hắn nhìn lại không có gì. Quý Hồng Bân không khỏi cảm thấy có chút kỳ quái, đó là do trực giác dẫn dắt hắn nhìn sang, chẳng lẽ trực giác của mình sai rồi sao?

Hắn nhẹ nhàng lắc đầu, quay người mà đi tới hướng lầu dạy học.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện