CHƯƠNG 26

Tốc độ của người Ngoã Lặc còn nhanh hơn cả dự đoán, đang ngồi ăn sáng với Nam Cung Việt thì có người tìm đến.

Tôi vẫn "xì xà xì xụp" húp cháo đột nhiên thấy Nam Cung Việt không ăn nữa, định hỏi có chuyện gì thì anh hét: "Ai?" tiếng hét chưa dứt đã thấy Nam Cung Việt lấy đôi đũa trong tay phi ra ngoài cửa sổ thay cho ám khí.

Bên ngoài vọng lại giọng nói khàn khàn: "Tiểu nhân Phụng Thiện, phụng mệnh chủ nhân đến tìm Sở Dương cô nương."

Phụng Thiện? Tôi vội đến gần cửa sổ, nhìn ra ngoài thấy một người vừa gầy vừa đen đứng giữa sân, đúng là người của Thừa Đức - Phụng Thiện.

Nam Cung Việt lạnh lùng nói: "Các hạ cứ thế đột nhập vào nhà của ta, gan cũng không nhỏ."

"Không phải tiểu nhân to gan mà là không thể không tuân theo mệnh lệnh của chủ nhân. Mạn phép nhờ thiếu gia mời Sở Dương cô nương ra nói chuyện. Chủ nhân lệnh tiểu nhân chuyển một bức thư cho Sở Dương cô nương."

Thừa Đức gửi thư cho tôi? Chẳng lẽ anh không biết rằng tôi mù chữ? Tôi tò mò không hiểu Thừa Đức làm ào biết được tôi trốn ở đây, còn sai Phụng Thiện đưa thư đến nữa.

"Vậy thì các hạ đặt thư xuống xong có thể quay về được rồi." Nam Cung Việt nói.

Phụng Thiện lại nói: "Chủ nhân căn dặn thư này ngoài Sở Dương cô nương ra không được phép trao cho bất kì ai khác."

Tôi có phần do dự, nhìn sang Nam Cung Việt rồi hỏi: "Anh đánh gục anh ta được không?"

Nam Cung Việt nghe thấy xong cười mà đáp: "Không vấn đề gì. Giết hắn ta thì hơi mất thời gian một chút nhưng hắn muốn ra khỏi đây cũng chưa chắc được."

Nghe Nam Cung Việt trả lời xong tôi cười hí hửng rồi hiên ngang bước ra ngoài. Có tuyệt thế cao thủ võ lâm bảo vệ thì sợ gì Phụng Thiện chứ? Hơn nữa Thừa Đức chắc không đời nào ra tay với tôi.

Phụng Thiện thấy tôi từ trong nhà đi ra liền khom người hành lễ rồi hai tay dâng bức thư lên vẻ cung kính. Tôi cầm bức thư xong định quay người đi thì nghe Phụng Thiện nói: "Chủ nhân nói bức thư này phải được cô nương mở ra ngay lúc nhận được. Chủ nhân vẫn có lời muốn nói sau khi cô nương đọc xong thư."

Tôi càng thêm hoài nghi. Bắt mình xem thư ngay lập tức? Thế này thì làm khó nhau quá! Nhưng nhìn vẻ kiên quyết của Phụng Thiện tôi đành mở phong thư, bên trong có mấy trang giấy, thay cho những dòng chữ chi chit là từng bức tranh một. Tôi cẩn thận nhìn, nét mặt biến đổi theo từng trang giấy.

Trang giấy thứ nhất vẽ hai người ngồi dưới gốc đào; trang giấy thứ hai vẽ một toàn nhà có một cô gái mặc quần áo trong cung còn ngoài tường là một chàng trai trẻ; trang giấy thứ ba, cô gái mặc quần áo trong cung đó bị người bịt mặt bắt cóc; trang thứ tư lại vẽ chàng trai trẻ bị trói, quỳ trước mặt người mặc long bào.

Mắt mày của chàng trai trẻ đó có vài phần giống Thừa Đức. Bức tranh cuối cùng có khi nào muốn nói anh bị hoàng đế bắt giam rồi? Chẳng lẽ hoàng đế tưởng tôi bị bắt cóc là do anh đạo diễn? Càng nghĩ càng thấy hoang mang. Hoàng đế chắc cũng biết sơ chuyện giữa tôi và Thừa Đức, có khi nào ông ta lại nghi ngờ Thừa Đức đứng đằng sau chuyện này? Nếu thật như thế thì việc tôi ra đi khác gì hại chết Thừa Đức?

Nam Cung Việt thấy tôi có biểu hiện khác thường, chưa kịp lại xem trong thư viết gì thì bức thư trong tay tôi đã bị Phụng Thiện nhanh tay cướp mất, hai tay nắm lại, lúc mở ra phong thư chỉ còn là bột giấy.

Nam Cung Việt biến sắc, có phần tức giận.

"Sở Dương cô nương, chủ nhân còn một câu muốn hỏi cô nương." Phụng Thiện nói, "Chủ nhân hỏi, cô nương có chút tình cảm thật nào với người không? Nếu có thì mời cô nương đi cùng tiểu nhân."

Có chút tình cảm thật nào không? Không cần biết có hay không tôi đều phải đi cùng anh ta, không đúng sao? Tôi sao có thể nhìn anh vì mình mà bị liên lụy chứ.

"Ngươi chờ chút. Ta còn chút việc phải làm, xong rồi sẽ đi cùng ngươi." Tôi nói.

Phụng Thiện khom người, ưng thuận một tiếng rồi lui ra ngoài cửa.

Tôi quay người đối diện với Nam Cung Việt, định giải thích rõ ràng với anh nhưng không hiểu tại sao môi như bị dính vào nhau, mở miệng ra mà lại không biết nên nói thế nào.

"Quyết định đi?" anh hỏi.

Tôi gật đầu. Tuy thích cuộc sống tiếu ngạo giang hồ cùng anh nhưng tôi không làm được. Anh, nên có người con gái khác tốt hơn tôi bầu bạn cả cuộc đời.

"Chẳng phải đã nói là một năm sao? Mới có nửa ngày ngắn ngủi mà nàng đã đổi ý?" anh lại hỏi.

Tôi nhìn anh, lắc đầu: "Xin lỗi." Lúc này đây, bất cứ một lý do nào cũng chỉ là ngụy biện, vậy thì nói nhiều để làm gì

Nam Cung Việt nhìn tôi, không nói gì, rồi đột nhiên anh cười lớn và quay người đi.

Tôi đứng lặng yên nhìn bóng hình anh biến mất ngoài cửa, thở dài một cái rồi cũng quay người đi ra. Đằng nào cũng phải cắt đứt, sao không cắt cho triệt để? Níu níu kéo kéo chỉ càng đau thêm.

Ra khỏi nhà, Phụng Thiện đang đứng chờ ngoài cửa thấy tôi đi ra không hỏi gì nhiều, dẫn tôi tới mé tường rào, nói một câu thất lễ rồi hai tay xốc nách tôi vượt tường. Bên ngoài tường đã có một chiếc kiệu nhỏ màu xanh đợi sẵn tự bao giờ.

Ngồi trong kiệu, tôi dần bình tĩnh lại, thấy mình hại mọi người vất vả đến cuối cùng lại chính mình ngoan ngoãn quay về. Xem ra mình với hoàng cung đúng là có duyên phận, ngày trước chạy trốn xong kết cục bị người ta tóm được, lần này vừa mới trốn chưa được một ngày đã phải ngoan ngoãn quay lại.

Lần này quay về tôi phải nói thế nào với hoàng đế mà không để lộ về hội Nam Cung Việt đây? Còn nữa, tôi quay về xong thì làm cách nào rửa tội cho Thừa Đức? Anh vừa bị bắt thì tôi đã tự mình quay về, thế này khác gì càng khẳng định thêm tội danh? Thừa Đức nghĩ thế nào vậy? Nghĩ thế nào mà lại mệnh Phụng Thiện mang bức thư này đến tìm tôi, chẳng lẽ anh không nghĩ đến chuyện này càng lộ rõ thêm mối quan hệ giữa hai người sao?

Càng bình tĩnh trở lại thì càng nhiều câu hỏi hiện ra. Chuyện này chắc chắn là có vấn đề.

Kiệu phu khênh kiệu vội vàng đi trong những ngõ nhỏ để tránh gặp phải những binh lính đang đi truy tìm khắp kinh thành.

Lúc sau, kiệu dừng lại, Phụng Thiện vén rèm kiệu lên, tôi bước ra ngoài thấy mình đứng ngoài cửa ngách một khu nhà lớn mà cười gượng trong lòng. Hai hôm nay đều phải đi cửa ngách, không biết đây lại là đâu? Rõ ràng không phải hoàng cung, chẳng lẽ Thừa Đức ở đây? Anh không bị hoàng đế bắt giam sao?

Phụng Thiện sai kiệu phu lui đi rồi dẫn tôi vào trong, lại một hồi lòng vòng rẽ bên này, đi lối kia mới đến mộ tiểu viện.

"Cô nương, mời vào trong." Phụng Thiện nói còn bản thân mình thì lui ra ngoài.

Tôi thấp thỏm không yên, không biết Thừa Đức hoạch định những gì, sao không trực tiếp đưa tôi vào cung, chẳng lẽ có sắp xếp khác?

Vào trong nhà, bên trong bày biện trang nhã có phần giống thư phòng. Tôi định lại gần xem những cái giá chất đầy sách đột nhiên nghe thấy tiếng cười quen thuộc từ sau giá sách cất lên.

Thừa Đức, là Thừa Đức! Tôi vội chạy lên đứng trước giá sách muốn xem anh ở đâu nhưng tìm một lúc mà cũng không thấy cửa ở chỗ nào. Lúc nãy tiếng cười ấy rõ ràng vang lên từ sau giá sách, chỗ đóng mở ở đâu được cơ chứ?

Tôi bắt đầu xem xét giá sách một cách kĩ càng, mới được một nửa lại nghe thấy tiếng cười, và ngay sau đó có mấy khoang sách rơi xuống, một cái cửa nhỏ lộ ra. Tôi do dự một lúc mới đi vào. Bên trong không ngờ là một phòng ngủ với đầy đủ mọi thứ. Tôi tưởng đây là một mật thất nhưng hóa ra chỉ là một căn phòng bình thường với cửa sổ, cửa ra vào, chỉ khác một điều là có cửa mật thông với thư phòng. Gần tường phía trong kê một chiếc giường, trên giường là một chàng trai trẻ đang cười với tôi, không phải Thừa Đức thì còn ai vào đây nữa?

Cái cửa nhỏ sau lưng tôi đóng lại, từ bên này nhìn, chỗ đó chỉ còn là một bức họa sơn thủy giản đơn.

"Anh không bị bắt giam. Anh lừa dối em." Tôi tức giận.

Thừa Đức cười: "Thấy ta vẫn ngồi ở đây, nàng vui hay thất vọng?"

Tôi lườm anh, không thèm đáp lại, chẳng trách trên đường đi tôi nghĩ thế nào cũng không ra, hóa ra là Thừa Đức lừa mình. Lúc nhìn thấy mấy bức tranh đầu óc cứ rối tung lên, chẳng thèm hoài nghi liệu có phải do Thừa Đức cố tình làm trò không.

Thừa Đức vẫn ngồi cười, chẳng trách anh ta cười lắm thế, tôi một vố như thể con ngốc, đổi thành người khác cũng cười chẳng kém gì. Tôi bực mình đi ra ngoài. Lần này đến cửa bí mật cũng không thèm đi, cứ thế ra cửa chính luôn, cùng lắm thì bị hoàng đế bắt về cung, dù sao cũng đượccho ăn,cho uống.

"Đừng đi!" Thừa Đức từ đằng sau kéo tôi lại, nhẹ nhàng nói: "Ta sai rồi, được không? Đằng nào nàng cũng đến rồi, thế có nghĩa là trong tim nàng có ta, sao lại đi?"

"Anh đắc ý lắm, đúng không?" Tôi quát ầm lên, muốn giằng tay Thừa Đức ra, "Đùa bỡn với tôi như thể với một con khỉ. Anh vui lắm, đúng không? Tôi còn đang nghi hoặc tam hoàng tử thông minh, giảo hoạt là thế sao lại có thể bị hoàng đế bắt giam chứ? Thế mà tôi lại định dùng bản thân mình để đổi lấy anh. Cuối cùng chỉ có tôi là con ngốc. Cuộc sống tốt đẹp trước mặt không sống mà lại quay về để làm trò cười, để mua vui cho anh."

Tôi cố giằng tay Thừa Đức ra nhưng không được thế là cơn giận càng lớn, giơ chân lên đá luôn. Thừa Đức lách người tránh được, cười làm lành: "Đừng giận nữa, ta sai rồi, thế này đã được chưa?"

"Cút đi!" tôi đạp không trúng càng bực hơn. Tại sao tôi lúc nào cũng không thắng được anh ta? Lúc nào cũng bị anh ta bỡn cợt cho quay vòng vòng? "Để tôi đi!" tôi hét tướng.

"Đi đâu?"

"Anh quản cũng chẳng được. Có giỏi thì cứ đưa tôi quay về hoàng cung, còn không thì để cho tôi đi. Tôi muốn đi tìm Nam Cung Việt. Tôi muốn cùng anh ta đi tiếu ngạo giang hồ." tôi hét lên, hết sức bực mình.

"Nàng dám!" Thừa Đức lạnh lùng nói.

Tôi cười nhạt: "Anh thử xem tôi có dám hay không. Buông tay ra!"

Thừa Đức vẫn nắm chặt tay tôi không chịu buông. Tôi nôn nóng, đằng nào cũng không đá trúng thì hạ khẩu cho rồi. Thế là giơ cánh tay của anh ta đến gần, há miệng ra cắn vào. Thừa Đức thấy vậy vội lấy bàn tay kia giữ lấy cằm tôi, kéo đầu tôi ngẩng lên, giằn"Cắn, cắn, chúng ta cùng cắn."

Anh một tay kéo tôi vào lòng, tay kia giữ chặt cằm tôi, cúi đầu xuống, bờ môi ấm nóng ngay lập tức phủ lên miệng tôi.

Tôi ghét cái kiểu vỗ về thế này, cứ như con chó con, bị chủ nhân đá cho một phát rồi lại được anh ta ôm vào lòng mà vuốt ve. Tôi không thoát ra khỏi cánh tay rắn chắc của Thừa Đức được bèn chọn cách phản đối trong im lặng, cắn chặt răng, có chết cũng không cho lưỡi của anh ta đi vào.

Thừa Đức ngẩng đầu lên nhìn, tôi lườm anh như muốn chứng minh bản thân có thể tránh khỏi sự mê hoặc đấy. Nhìn ánh mắt bốc lửa của tôi Thừa Đức cười, từ từ nới vòng tay, nhẹ nhàng ôm tôi vào lòng, đầu lại cúi xuống, môi nhẹ lướt trên môi tôi như gần như xa, như một chiếc lông vũ chạm nhẹ vào, tê tê buồn buồn, làm tim tôi đập rộn rã.

Thừa Đức, anh ta là cao thủ tán tỉnh, sao tôi có thể quên được. Tôi còn lâu mới để anh ta nhìn thấu mình. Tranh thủ lúc đầu óc còn tỉnh táo, tôi vội tránh đôi môi ấy ra nhưng anh ta nhất quyết không từ bỏ, ôm eo tôi mà đuổi theo, khóe miệng nhếc lên cười, còn sự hoảng loạn của tôi thì đang phản chiếu trong đôi mắt long lanh của người đó.

"Khốn nạn, anh... A! Anh buông ra!" đôi chân đột nhiên rời xa mặt đất, trái tim dường như cũng mất trọng lượng theo.

"Không buông, dù thế nào đi nữa cũng không buông." Anh nói thầm bên tai tôi, "Vốn dĩ thuộc về ta, là do ta cứ lui lại. Giờ đây khó khăn lắm mới ôm được nàng, sao ta có thể buông ra được?"

Lưng đột nhiên có cảm giác êm nhẹ, cơ thể đã được đặt lên giường. Lần này, Thừa Đức không phải trêu đùa như trước nữa. Đấy là ý nghĩ duy nhất hiện lên trong đầu tôi, xong rồi, lần này không khéo thành thật mất. Tôi vội vã lật người lại muốn lẩn trốn khỏi anh nhưng vừa mới nhỏm được nửa người dậy thì cơ thể Thừa Đức đã đè xuống.

"Quân tử không ức hiếp mật thất... quân tử không được nhìn nếu thất lễ, á ... quân tử... không được sờ vào nếu thất lễ!" tôi cuống cuồng hét tất cả những gì có từ quân t

Nhưng, bà nó chứ, Thừa Đức từ trước tới giờ có khi nào là quân tử đâu.

Quần áo trên người càng ngày càng ít, lòng càng thêm hoảng loạng, miệng cũng cuống theo, nhớ được cái gì thì hét cái đấy.

"Đừng có chạm vào đấy!" tôi hét, vừa ngượng vừa cuống, hai tay đưa lên che ngực, còn váy lại ít đi một lớp.

"Thừa Đức! Không được ỷ mạnh hiếp yếu."

"Ta không ỷ mạnh." Thừa Đức cười, những ngón tay thuôn dài lướt trên eo làm tôi nổi da gà.

"Không được... không được cởi thêm nữa." Tôi gào. Quần áo trên người ít đến tội nghiệp, tôi vội kéo chăn ra quấn chặt người, đến cả đầu cũng quấn vào trong chăn, không khác gì con đà điểu về nhà.

Thừa Đức kéo chăn của tôi ra, xí, tôi ngu gì buôn tay, buông ra thì lộ hết mất. Giằng co với Thừa Đức một hồi đột nhiên thấy anh không kéo nữa, quái lạ, chẳng lẽ lương tâm xuất hiện. Tôi hé chăn ra nhìn một cách hoài nghi, tí nữa thì ngất khi nhìn thấy cảnh tượng trước mắt. Anh ta, anh ta đang cởi quần áo.

Thân hình cũng không tồi mà. Tôi mải nhìn quên cả việc nhắm mắt vào. Mẹ nó chứ, đến lúc này rồi mà mình vẫn háo sắc. Tôi tự mắng bản thân rồi hét: "Đừng cởi nữa, mau mặc đồ vào!"

"Sao? Cởi đồ của mình mà cũng không được à?" Thừa Đức nhìn tôi cười, tiếp tục cởi.

"Bỉ ổi! Anh là đồ điên thích khoe hàng!" tôi chửi, nhắm mắt, nhắm mắt, không thể tiếp tục nhìn nữa, nhìn nhiều sẽ bị híp mắt mất. Nhưng, tại sao tôi không nhắm mắt vào

"Nàng sợ rồi?"

"Anh mới phải sợ, tôi chẳng có cái gì là chưa gặp. Làm gì, anh kéo chăn của tôi lên làm gì? Bỏ ra! Đi ra, đi ra! Anh không thể như thế. Anh xem xem tôi còn cái này." Tôi vội giơ cánh tay ra trước mặt Thừa Đức, lắc lắc cái dấu thủ cung, "Cái này mà mất thì tôi cũng chẳng sống được."

Thừa Đức không thèm để ý đến, ấn người tôi xuống giường, giữ chặt tay tôi phía trên đầu còn môi di chuyển từ ngực xuống dưới...

"A!" Sức lực tập hợp từ nãy đến giờ chỉ đủ đẩy anh ta ra, nhưng chân tay lại mềm nhũn không chạy được thế là tôi đành dùng chút sức lực còn lại nằm sấp người xuống giường, tay che ngực.

Từ sau lưng vang lên tiếng cười của Thừa Đức rồi nghe thấy giọng khàn khàn của anh: "Muốn bắt đầu từ đằng sau? Cũng được."

Cảm giác vừa tê vừa buồn như bị điện giật từ lưng truyền xuống khiến toàn thân tôi run rẩy.

"Đừng... ..." tôi nói mà giọng run run.

"Vinh nhi... đừng sợ... cho ta." Anh thì thầm, giọng nói đầy ắp dục vọng.

Cơ thể tôi bị lật lại đối diện với mặt anh, tôi nhìn thấy những giọt mồ hôi lấm tấm trên trán anh vì phải kiềm chế, đôi lông mày đang nhíu lại, và trong đôi mắt đang sôi sục dục vọng của anh tôi nhìn thấy bóng hình mình đang đắm chìm xuống... ...

Mười ngón tay đan xen vào nhau, như có cùng một vận mệnh, dù thế nào cũng không thể tách rời... ...

"Bảo bối, dậy ăn cơm thôi."

"..

"Bảo bối, chẳng phải đã đói từ lâu rồi sao?"

"... ..."

"Lại giở trò?" anh cười.

"Lưng của em muốn gãy ra làm đôi, không bò dậy được... ..." tôi thều thào không còn chút sức lực.

Thừa Đức tâm trạng rất tốt, chỉ cười nhìn tôi, tự mặc quần áo của mình rồi kéo tôi dậy, giúp tôi mặc đồ.

Tôi nhìn cái giường bừa bộn mà xấu hổ, im lặng để anh mặc cho tôi từng thứ một. Bản thân có phần không dám đối mặt với anh nhưng lại không kiềm chế được ý nghĩ muốn nhìn trộm nét mặt, nhìn trộm vẻ chăm chú của anh.

Những việc lén lút làm nhiều tự nhiên sẽ bị phát hiện. Cho đến lần nhìn trộm thứ n thì bị anh bắt gặp. Tôi vội vã nhìn sang chỗ khác, giả vở như không có gì nhưng lòng thì tính toán nếu anh dám trêu lại thì mình phải đối phó thế nào. Cuối cùng, đợi một hồi lâu cũng không thấy có tiếng động, tôi liếc mắt lại, phát hiện anh đang ngoác miệng cười sung sướng.

Đột nhiên tôi thấy lòng mình rất vui vẻ, chỉ muốn được cười như anh.

Chờ đến lúc Thừa Đức mặc đồ cho tôi xong thì đã có tỳ nữ bưng thức ăn cúi đầu đi vào, để trên mặt bàn rồi khe khẽ lui đi. Mặt tôi ngay lập tức đỏ ửng, cô tỳ nữ đó nhất định biết giữa tôi và Thừa Đức xảy ra chuyện gì. Thôi rồi, mất mặt mất đến tận nhà rồi!

Thừa Đức không đi giày cho tôi mà bế tôi đến ngồi cạnh bàn.

"Không cần anh đút." Tôi nói xong vội cầm đũa gắp thức ăn cho vào miệng.

Thừa Đức cười, không nói gì cả, nhìn tôi v rồi bắt đầu ăn. Hai người vừa ăn được một lúc đã nghe thấy tiếng Phụng Thiện.

"Chủ nhân, phía trước có người trong cung đến mời người vào cung."

Vào cung? Buổi tối? Tôi ngẩng lên nhìn Thừa Đức vẻ bất an. Anh sững người ra một chút nhưng ngay sau đó cười với tôi, nhẹ nhàng nói: "Không sao, nàng cứ ăn trước đi, ta đi xem thế nào rồi quay về với nàng sau." Nói xong liền đứng dậy đi ra ngoài. Vừa được hai bước lại quay người lại, thấy tôi vẫn đang ngẩn người ra bèn hôn khẽ vào môi tôi, đến lúc này mới cười mà đi. 

Thừa Đức vừa đi tôi cũng hết hứng thú ăn uống. Tim cứ lên lên xuống xuống không an. Muộn thế này rồi hoàng đế còn gọi anh vào cung làm gì? Chẳng lẽ biết tôi đang ở chỗ anh? Nhỡ như thế thật thì điều gì đang chờ tôi? Và chờ đợi Thừa Đức là cái gì?

Càng nghĩ mà lòng càng bấn loạn, tôi đành ôm gối ngồi trên ghế. Tôi cố suy nghĩ xem mình sau này nên làm thế nào nhưng không ngờ trong đầu chẳng có biện pháp nào hiện ra, bực mình quá bèn đánh vào đầu mấy cái. Dốt, dốt quá! Trước kia có thế đâu, chẳng lẽ lên giường với đàn ông xong sẽ bị ngu đi?

Tôi cứ ngồi trên ghế không biết bao lâu. Cơ thể mệt mỏi vì cả ngày không ăn gì, đói mà ăn không vào.

Cửa khe khẽ đẩy ra, Thừa Đức cuối cùng cũng về. Tôi ngẩng đầu, chăm chú quan sát nét mặt anh, muốn tìm kiếm đáp án từ ánh mắt ấy. Thừa Đức thấy tôi vẫn ngồi trên ghế đành lắc đầu cười, lại gần bế tôi lên giường, bản thân cũng trèo lên, ôm tôi vào lòng xong mới thở dài một tiếng.

"Thế nào?" Tôi khẽ hỏi, "Bị phát hiện rồi?"

Thừa Đức lắc đầu, tì cằm lên đầu tôi.

"Không bị phát hiện sao còn thở dài?" tôi cười, cuối cùng cũng không phải lo lắng nữa.

Thừa Đức không nói gì, chỉ im lặng ôm lấy thấy bất bình thường bèn đẩy người ra, nhìn thẳng vào mắt anh: "Có chuyện gì vậy? Nói cho em biết đi."

Thừa Đức lại ôm tôi vào lòng, khẽ thở dài: "Vinh nhi, ta hối hận. Ta hối hận quá."

Hối hận, hối hận cái gì? Tôi nhìn nghi ngờ, không hiểu sao anh lại nói thế. Thừa Đức nhấc cánh tay tôi, kéo tay áo lên đến chỗ có dấu thủ cung. Cái dấu đỏ ấy quả nhiên đã biến mất.

"Đúng là biến mất rồi! Thần kì thật! Có căn cứ khoa học nào không?" Tôi tò mò hỏi.

Thừa Đức không trả lời, chỉ đưa cánh tay tôi lên gần miệng, nhẹ nhàng hôn.

Tôi đột nhiên nghĩ ra: "Anh hối hận chuyện này?", tôi hỏi.

Thừa Đức nhìn tôi, cười gượng gập rồi gật đầu.

Trong phút chốc tôi phẫn nộ. Tôi còn chưa hối hận khi lên giường với anh ta thì thôi mà anh ta dám. Là do hoàng đế gây áp lực? Chỉ vì nó mà hối hận? Nếu thế sao còn lừa tôi đến đây? Sao còn ngủ với tôi?

Tôi cười nhạt. "Hối hận cái gì? Em đã đòi anh chịu trách nhiệm đâu."

Thừa Đức cười, nụ cười thẫm đẫm sự mệt mỏi: "Lại nghĩ lung tung."

Anh ta hối hận vì đã lên giường với tôi lại còn dám nói tôi nghĩ lung tung? Tôi tức giận nhìn, định nói tiếp mà không sao mở miệng được.

Thừa Đức lại muốn ôm nhưng bị tôi đẩy ra. Tôi đang định nói mấy câu lấy thể diện thì nghe thấy tiếng anh: "Lão gia tử phái ta đi đánh trận. Ta đi rồi thì nàng ra sao? Ta thật hối hận khi muốn nàng vào thời điểm này."

Tôi đờ người, quên cả tránh người, một lần nữa rơi vào vòng tay anh.

"Ra trận? Anh phải đi đâu?" tôi hỏi.

"Tây bắc, người Tây La Minh xâm phạm nước Hách Liên. Tộc người Hách Liên cầu cứu, hi vọng ta thu nạp họ. Nhưng người Tây La Minh cũng đưa thư tới uy hiếp nếu chúng ta thu nạp tộc người Hách Liên thì bọn họ sẽ khai chiến với Ngõa Lặc. Lão gia tử thái độ cứng rắn không kém, không những thu nạp mà còn giúp người Hách Liên lấy lại thảo nguyên của mình."

Tây La Minh, Hách Liên là cái gì? Sao tự dưng lại đánh nhau thế?

"Giúp đỡ hữu bang? Gặp chuyện bất bình ra tay cứu giúp?" tôi hỏi, hoàng đế mà lại có phong cách

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện