CHƯƠNG 27

Ngoã lặc hoàng đế trị vì hai mươi ba mùa hè , Tây Bắc phát động chiến tranh , tam hoàng tử Thừa Đức thống lĩnh mười lăm vạn đại quân chinh phạt đạo quân Tây La Minh ,trợ giúp bộ tộc Hách Liên phục quốc, đại quân xuất chinh đã hai mươi ngày ,đã vào địa phận thảo nguyên Hách Liên quốc.

Thảo nguyên xinh đẹp hơn những gì tôi từng tưởng tượng, bởi là mùa hè, xa xa những bụi hoa dại mọc trên những bờ dốc thoải ,từng khóm từng khóm , tuyệt đẹp, nếu không phải đang theo đại đội nhân mã ,tôi đã dừng lại để đuổi hoa bắt bướm rồi.

Tuy thảo nguyên đẹp đẽ thế, nhưng dường như thiếu thiếu cái gì đó , ngẫm nghĩ hồi lâu , tôi mới phát hiện ra nơi này rất ít những căn lều bạt , nơi này có trời xanh , mây trắng, muôn cây đua nở, nhưng lại thiếu màu trắng của những căn lều bạt , cùng đàn gia cầm .

Từ khi tiến vào thảo nguyên đoàn quân của Thừa Đức đã phải tập trung cảnh giác cao độ , hành quân cũng chậm lại , từ trước đã phái các tay dọ thám đi tìm hiểu xung quanh, nhưng cũng chưa tìm thấy chỗ đóng đồn của đạo quân Tây La Minh .

Thừa Đức vén màn đi vào lều , tôi đang nằm sấp trên giường xoa xoa cái mông đáng thương ,miệng không ngừng rên rỉ đau đớn .

" Đã bảo nàng ngồi xe, nàng lại muốn chơi nổi . Đây có phải là tự mình làm khổ mình không ? " Thừa Đức nói.

"Hic, cái này gọi là đua đòi thì thiệt thân ! " Tôi thở dài, nếu biết trước như thế này, cỡ nào tôi cũng nhất định ngồi xe thôi.

Thừa Đức tiến lại ngồi xuống bên giường ,với tay lột quần tôi ra , tôi hốt hoảng đẩy anh ta ra , la lên:

"Anh làm gì vậy? Không phải đã nói xuất chinh không được gần gũi nữ sắc sao ?"

" Nhìn nàng như vậy, ta còn hứng thú được sao ?" Thừa Đức nạt tôi một cái, mặc kệ tôi vùng vẫy , vẫn lật người tôi lại,xé toạt quần tôi ra, nhìn thoáng qua nói " Mông sưng vù như đít khỉ vậy "

Tôi đỏ bừng mặt , nép sát vào mép trong giường , ngượng đến nỗi không mở miệng được ,quay đầu lại thì thấy Thừa Đức nghiêm mặt lấy từ trong ngực áo một cái bình sứ nhỏ , nắp bình vừa mở ra, một mùi hương dịu dàng lan tỏa ra khắp nơi ,anh ta định xức thuốc cho tôi ? Tôi đột nhiên hiểu ra , càng thêm ngượng chín cả người.

"Em tự thoa được rồi!" Tôi vội la lên.

"Đừng nhúc nhích!" Thừa Đúc dùng tay đè tôi nằm xuống lại, giọng đe dọa :" Nàng mà cử động thêm chút nào nữa là ta quẳng luôn bình thuốc đó "

Tôi bị dọa sợ không dám nhúc nhích nữa ,đành để mặc cho anh ta thoa thuốc . Một hồi sau,Thừa Đức thoa thuốc cho tôi xong, với tay lấy cái khăn mỏng phủ lên phần thân dưới cho tôi ,rồi mới đứng dậy đi rửa tay.

" Bắt đầu ngày mai, nàng ngồi xe đi."

" Ừ," tôi ngoan ngoãn gật đầu," nhưng người hầu mà ngồi xe thì có kỳ không?" Em thì muốn , nhưng liệu người khác sẽ đàm tiếu ? ."Tôi hỏi.

Thừa Đức quay đầu lại nhìn tôi cười nói:" Vậy lúc này đây không phải là ta đang hầu hạ cái người hầu là nàng sao? "

Tôi ngượng ngùng cười cười, từ hôm bắt đầu xuất chinh đến giờ, tôi tuy mang tiếng là người hầu ,nhưng trên cơ bản toàn là Thừa Đức chiếu cố phục vụ cho tôi, một người hầu như tôi, trên dưới đều không hợp tình hợp lẽ .

Tôi lật người nằm nghiêng lại, xoay đầu ngắm nhìn Thừa Đức ,tuy rằng bộ võ phục trên người đã làm giảm đi một vài phần tuấn tú của anh ta,nhưng lại làm tăng thêm vài phần khí phái anh hùng, nhớ tới lúc anh ta dẫn đầu đạo quân rời khỏi kinh thành, đám đàn bà con gái hâm mộ la hét đổ xô bu đầy hai bên đường , lúc đó tôi có chút bực bội ,có lẽ bình thường anh ta phong hoa hái nguyệt cũng không ít, nếu không làm gì có nhiều fan hâm mộ như thế . !

Nhưng bây giờ, một Thừa Đức như vậy đứng trước mặt tôi , tôi đột nhiên nổi cơn kiêu ngạo lên , bởi vì hiễu rõ, người anh ta yêu thích chính là tôi!"

"Đang nghĩ tới cái gì vui? Mà cười ngốc nghếch như thế ! Chảy cả nước miếng ra rồi kìa !" Thừa Đức cười nói.

A? Nước miếng, tôi vội vàng đưa tay lên chùi miệng , lại phát hiện tôi vốn không có chảy nước miếng , anh ta chơi tôi ? Tôi bất giác đưa mắt lườm anh ta một cái.

" Quần bị anh làm rách rồi , bây giờ tính sao đây , chẳng lẽ để mông trần trụi như thế mà nằm đây à." Tôi nói.

Thừa Đức lục từ trong rương lấy ra một bộ quần áo, ném đến ch tôi, nói:" Nàng mặc đỡ cái này đi."

Tôi đỡ lấy bộ quần áo , nhìn Thừa Đức, anh ta cười nham nhở nhìn tôi,không chịu tránh đi , tôi đành kéo cái quần đút vào dưới tấm chăn mà mặc, xong kéo chăn ra thì phát hiện ra cái quần kia to chảng, nên tuột luốt xuống luôn, làm tôi phải dùng hai tay giữ chặt lấy lưng quần ,nhìn Thừa Đức cười khặc khặc vẻ mặt thật gian ác, tôi biết anh ta cố tình mà!

Tiến vào thảo nguyên đã được ba ngày , có thám từ hồi báo phát hiện ra doanh địa của bộ lạc Hách liên , đứng đằng xa nhìn tới, thấy mấy doanh lều xập xệ , Thừa Đức thúc ngựa chạy tới xem, tôi cũng vội vàng chạy theo đằng sau lưng anh ,còn chưa tới nơi , một mùi máu tanh nồng thốc tới tởm lợm , Thừa Đức ngừng lại, quay đầu trở về ,vươn tay chụp lấy dây cương ngựa tôi , nói :

"Đừng qua đó."

"Không còn ai sống sót cả sao ?" Tôi nhẹ giọng hỏi .

Thừa Đức lắc lắc đầu , sắc mặt trắng bệch, hạ lệnh xuống cho binh sĩ an táng những người kia, rồi cùng tôi thúc ngựa trở về.

Trong lòng tôi đang rất khó chịu , cứ nghĩ sẽ tìm được một số người bộ tộc Hách liên , không ngờ lại gặp thảm cảnh này , Thừa Đức không cho tôi tới gần xem , bởi vì là sợ tôi thấy cảnh đó sẽ không chịu nổi.

Ở lại thảo nguyên thêm hai ngày nữa,chúng tôi rốt cuộc gặp được quân Tây La Minh, cả một đạo kỵ quân , tiên phong thành hai cánh trái phải trực tiếp tấn công chúng tôi.

Thừa Đức bình thản đứng dưới trướng trung quân, quan sát cảnh chiến đấu của binh lính Ngoã lặc và Tây La Minh , nhóm người tới cũng không nhiều,chẳng qua chỉ hơn trăm người ngựa , đã bị binh lính Ngõa lặc bao vây chính giữa, bọn họ dường như không hề sợ chết,ra sức gào la quơ đao múa kiếm như muốn xông thẳng tới tận đây.

"Không được để ai sống sót." Thừa Đức lạnh lùng hạ lệnh

Lính liên lạc tiến đến truyền lệnh, một tên xông thẳng vào trận chiến đang hỗn loạn , quơ cờ xí, ngoã lặc kỵ binh bắt đầu rút ra, ngoã lặc binh lính hai bên bắt đầu dùng cung tên bắn tới bọn Tây La Minh ,nhưng không ngờ tới bọn người đó cũng có tinh thần chiến đấu không tồi, không để ý tử thương, cứ xông bừa về phía trước tấn công .

Binh lính Ngõa Lặc thấy quân Tây La Minh liều chết quyết chiến, có vài người bị bắn ba bốn mũi tên ngập trong người mà vẫn la hét điên cuồng xông tới,khiến cho lính ngõa lặc trong lòng không khỏi run sợ , trong phút chốc , đội hình có chút xáo trộn , quân Tây La lợi dụng cơ hội đó mở đường máu thoát hiểm từ phía tây , phá vòng vây lao ra ngoài, mới vừa thoát khỏi vòng vây , bọn họ còn quay người lại vung đao loạn xạ , la hét cười cợt như muốn chê bai lính Ngõa lặc quá vô dụng .

Thừa Đức giận tái xanh cả mặt, tuy rằng bọn họ hạ gục cũng không ít quân Tây La Minh ,nhưng còn có khoảng ba bốn mươi kỵ binh chạy thoát , đã vậy còn bị bọn họ đánh một trận tơi tả như vậy, tổn thất thật sự lớn hơn nhiều so với bọn kia.

"Đại tướng quân , không thể đuổi theo , cẩn thận là hơn !" Lão tướng Triệu Đức Phương ở bên cạnh thấp giọng khuyên nhủ.

Thừa Đức không nói, xoay người trở lại lều lớn, phía sau các tướng sĩ cũng đều đi vào theo .

" Bọn họ rõ ràng đang thị uy với ta mà." Thừa Đức lạnh giọng nói , không che dấu được sự tức giận trong lòng.

"Thỉnh Đại tướng quân cho phép mạt tướng đi truy kích tên cầm đầu, mạt tướng nhẩt định đem đầu tên này về đây!" Một gã hạ tướng sĩ(1) dưới trướng cao giọng nói .

Thừa Đức không nói ,lẳng lặng nhìn tên hạ tướng sĩ kia.

"Mạt tướng xin thề ,nếu không lấy được đầu tên đó, mạt tướng tình nguyện đem đầu mình thế chỗ!" Hạ tướng kia quỳ phục xuống nói

Thừa Đức không để ý đến hắn,nghiêng đầu nhìn về phía Triệu Đức Phương ,nhẹ giọng hỏi :

"Ý của Triệu lão tướng quân thì thế nào ?"

Triệu Đức Phương thản nhiên nhìn lướt qua viên hạ tướng sĩ, trầm giọng nói:

"Ta cho rằng không thể, bọn họ là thị uy, cũng là dụ địch!"

Vừa dứt lời, còn có một gã lính liên lạc từ ngoài trướng chạy vào, quỳ rạp xuống đất bẩm:

"Bẩm Đại tướng quân, phía trước lính tiên phong đã tìm được Tây La Minh bản doanh , Tả tướng quân dẫn người đánh lén bản doanh bọn họ, kẻ địch có hơn ba nghìn người, một nhóm hơn một nghìn người nhằm hướng tây chạy trốn, Tả tướng quân đã dẫn quân truy kích, đặc biệt lệnh -- "

"Cái gì" một tiếng, Thừa Đức quăng chén trà đang uống dở xuống đất, "Ai lệnh cho hắn tập doanh (2) ? Hả?" Thừa Đức giận dữ nói, "Ai lệnh cho hắn truy địch !"

Tên lính liên lạc kia nhìn thấy Thừa Đức nổi giận , sớm đã quỳ mọp sát đất không dám hó hé tiếng nào , lão tướng Triệu Đức Phương phất phất tay với hắn ta , hắn vội vàng bò càng chạy lui xuống.

"Đại tướng quân bớt giận, Tả tướng quân cũng là nhất thời cầu thắng , chuyện tới nước này, cũng chỉ có thể nghĩ cách yểm trợ."Triệu đức phương trầm giọng nói.

"Yểm trợ?" Thừa Đức hừ lạnh một tiếng, "Hắn đã làm hao tổn của ta một vạn tinh binh.Cái này rõ ràng là kế dụ địch của quân Tây La Minh, nếu chúng ta không dẫn binh đi yểm trợ, chỉ sợ đám quân binh đó toàn bộ bị diệt,còn nếu đi cứu, chính là trúng gian kế của kẻ địch "

"Đại tướng quân, chẳng lẽ trơ mắt nhìn Tả tướng quân lọt vào bẫy của bọn họ ?" Một hạ tướng sĩ khác hỏi .

Ánh mắt lạnh lẽo của Thừa Đức quét nhìn hắn một cái, âm hiểm cười nói,

"Nếu Tả tướng quân một lòng nghĩ muốn lập công đầu, cứ để hắn đi cũng tốt lắm, " anh dừng một chút, rồi nói tiếp: "Hiện tại địch trong tối ta ngoài sáng,mọi hành động của chúng ta ,bọn Tây La Minh đều để ý biết , không khéo bọn họ đã chuẩn bị sẵn thòng lọng chờ chúng ta đút đầu vào ,ý của Triệu lão tướng quân thì sao?"

Nói xong thì nhìn về phía Triệu Đức Phương.

Triệu Đức Phương nói:

"Mạt tướng cũng cho rằng Đại tướng quân nói rất đúng, thảo nguyên mặc dù rộng lớn, chúng ta cũng không thông thuộc địa hình ,so với người mù không có gì khác nhau, hiện tại việc cấp bách là tập hợp những người của bộ tộc Hách Liên , khôi phục lại đội quân , thám thính tin tức quân Tây La Minh, dù sao nơi này từng là lãnh địa của bọn họ, hiện tại tốt nhất là quân ta nên án binh bất động, dù sao lương thảo dự trữ cũng sung túc , những chuyện khác tính sau."

Các tướng sĩ dưới trướng đều lui ra ngoài, Thừa Đức sắc mặt không được tươi như trước , nhưng vẫn bình thản ngồi lại , ngây người chăm chăm nhìn bản đồ ,tôi cúi người nhặt chén trà trên mặt đất đem đi rửa sạch sẽ,rồi rót một chén trà khác ,đem tới trao cho Thừa Đức,nhẹ giọng hỏi:

"Trong lòng đang thương tiếc một vạn tướng sĩ kia ?"

Thừa Đức nghe vậy thì lặng người ,ngẩng đầu lên nhìn tôi, cười mệt mỏi.

"Người họ Tả kia là ai ? Mà lại vô kỷ luật như vậy ? Không có quân lệnh mà dám tự mình hành động ?" Tôi hỏi.

"Hắn là người của đệ đệ ." Thừa Đức bất lực nói.

"Người của đệ đệ ?Thừa Hiền sao?"

Thừa Đức gật đầu, nói:

"Hắn là do Thừa Hiền cài vào, chắc là có ý định kiểm soát anh ,chính là Thừa Hiền cũng không ngờ rằng hắn chẳng làm được tích sự gì , mới vừa tới hai ngày đã bị quân Tây La Minh bắt đi ,không chừng chuyện này cũng không phải là chuyện xấu!"

Thừa Đức nhìn tôi cười cười,với lấy cái khăn trùm đầu của tôi xuống, lùa tay vào dòng tóc mềm mượt của tôi ,nhẹ giọng nói :

"Nàng lo nhiều như vậy làm gì , đây là chuyện của đàn ông !"

"Cái gì kêu là chuyện của đàn ông ! Anh đúng là kỳ thị phụ nữ ! Anh là loại người như thế, ở ngoài mặt tỏ vẻ tôn trọng phụ nữ ,nhưng trong lòng thì lại xem thường,nếu ở chỗ em, nhất định là bị nhân quyền phụ nữ đạp chết !"

"Nhân quyền phụ nữ ?" Thừa Đức hỏi.

A! Hỏng rồi, lỡ nói hớ rồi," hê hê" ,tôi cười gượng , thế nào quên mất mình đang ở quá khứ ,nhìn vẻ mặt Thừa Đức còn đang thắc mắc nhìn tôi, dáng điệu tò mò ngớ ngẩn, tôi cười gượng nói :

"Đó là cách gọi của bọn phụ nữ chúng tôi, thực ra đó chỉ là một hội võ thuật phụ nữ.

"Hội võ thuật phụ nữ ??" Thừa Đức vẫn là có chút hồ đồ.

"Đúng vậy, đúng vậy, " tôi vội vàng nói, sợ hắn hỏi lại, vội vàng chuyển đề tài, hỏi

"Triệu lão tướng quân kia có phải rất lợi hại hay không ? Em thấy anh có vẻ rất kính trọng ông ta!"

" Ông ta là võ tướng lão luyện ,lần này xuất chinh , phụ hoàng cho ông ấy theo ,trên danh nghĩa anh là chủ tướng, thực tế anh cũng không có chút kinh nghiệm chiến trường gì ,toàn là nhờ ông ấy cả ."Thừa Đức đáp.

"Vậy sao, như vậy xem ra ông ta cũng không tệ lắm."

"Hả?" Thừa Đức cười nụ ,hỏi:"Sao nàng biết ông ấy không tệ ?"

"Lời ông ta nói rất có đạo lý , chúng ta tới nơi này, đích thực không có ưu thế gì, nếu cứ như vậy tùy tiện hành động, chỉ sợ thật sự sẽ bị bọn Tây La Minh xỏ mũi đi, đến lúc đó thật sự sẽ bị thiệt thòi lớn, chi bằng biết người biết ta, phát động quần chúng một chút, tốt xấu gì chúng ta cũng là đang trợ giúp bọn họ phục quốc."

"Phát động quần chúng?"

"Đúng vậy!" Tôi gật đầu nói, "Mặc dù chỉ là dân thường ,nhưng chính là nạn nhân của trận chiến , người thân bị quân Tây La Minh giết hại, đất đai nhà cửa cũng bị bọn ấy cướp đoạt , nhất định trong lòng bọn họ hận quân Tây La Minh thấu xương, tại sao chúng ta không lợi dụng điểm này,nhờ bọn họ giúp chúng ta dẫn đại quân an toàn vượt qua thảo nguyên,bọn họ biết rành địa hình ở đây hơn chúng ta ,chúng ta thâu nạp bọn họ , cho làm binh,sau đó cho bọn họ trực tiếp chiến đấu với quân Tây La Minh ,chúng ta chỉ việc ở đàng sau yểm trợ cho bọn họ, như vậy vừa có thể giảm bớt tổn thất của chúng ta,vừa có thể đứng ngoài cuộc chiến này,để ý tìm những tên chủ chốt , lựa thời cơ thích hợp, cho chúng nó mỗi đứa một đao, trận chiến tranh này , không nên là chiến tranh của chúng ta với quân Tây La Minh, mà nên là cuộc chiến giữa quân Tây La Minh và Hách Liên tộc, bọn họ vì tranh giành lãnh thổ mà chiến đấu , có câu "cò vạt đấu nhau, ngư ông đắc lợi." ,anh không phải cũng đã nói qua,chúng ta không phải tới nơi này để trợ giúp người Hách Liên phục quốc, mà mục đích chính là kiếm lợi sao ? "

Lúc bắt đầu thì Thừa Đức thản nhiên cười nghe tôi nói, lần lần, sắc mặt anh ta bắt đầu nghiêm túc lại ,chờ tôi nói xong , anh ta trầm mặc một lát , sau đó ngẩng đầu lên ,trên mặt đã có ý tán dương ,cười nói:

"Tuy rằng nói đầu đuôi không xuôi lọt ,hơn nữa suy nghĩ lại quá đơn giản , nhưng đạo lý chính thì anh nghe hiểu được , ý nghĩ cũng không tồi ."

Tôi muốn cà lăm, muốn khen tôi thì khen đi, tại sao lại phải chêm hai câu châm biếm đằng trước nữa chứ! Chuyện khác thì tôi không biết ,chứ kịch truyền hình thì cũng đã xem không ít , nhất là đề tài chiến tranh ,ít nhiều gì cũng có chút hiểu biết .

Thừa Đức cười, một tay ôm tôi, một tay điểm nhẹ mũi tôi, thản nhiên nói: "Nàng ngay cả chữ cũng không biết ,không ngờ đối với binh pháp cũng có hứng thú ."

Tôi mà không biết chữ? Xỉu, tôi chỉ là không nhìn được dạng chữ nơi này, tôi lườm hắn một cái, thầm nghĩ, tốt xấu cô nãi nãi tôi cũng là sinh viên xuất sắc, chẳng những biết chữ Trung Quốc , tiếng Anh cũng biết, mà ngay cả ngôn ngữ Nhật Bản lằng ngoằng rắc rối tôi đây còn biết được chút ít! Tất nhiên những lời này đâu dám nói với Thừa Đức ,chỉ phải chính mình vụng trộm bĩu môi.

"Anh như thế nào biết em không biết chữ ? Phúc vinh công chúa em nổi tiếng là tài nữ đó !" Tôi mạnh miệng nói.

"Tài nữ?" Thừa Đức cười lớn, "Đúng vậy, tài nữ!" Anh ta làm ra vẻ mặt sùng bái , nói: "Ngay cả 'thượng tử ' bảy mươi ba chương đều có thể để sau lưng tài nữ! Bội phục á, bội .... "

Tôi hung hăng nhéo mạnh bắp tay anh ta ,Thừa Đức khẽ rên lên một tiếng , tôi nhân cơ hội đó nhảy từ trên đùi anh ta nhảy xuống , chộp lấy cái khăn choàng dưới nón giáp ,tay cầm hai mép kéo giật về phía trước mọt cái, rồi bỏ chạy ra cửa, Thừa Đức đuổi theo , tôi chạy ra tới cửa, quay đầu lại cười nói :

" Đại tướng quân ,người nên chú ý hình tượng của mình ! Người ở ngoài mà thấy ngài đùa giỡn tung tăng thế này, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hình tượng anh minh thần võ của ngài ạ ."

Thừa Đức bất đắc dĩ ngồi trở lại ghế, tôi nhìn anh ta mà nhe răng ra cười đắc ý . Ngay sau đó Thừa Đức lập tức cũng các tướng lĩnh thương nghị ,sau đó đại binh Ngõa lặc đóng quân lại,chỉ phái một vài tên dọ thám tìm hiểu tình hình xung quanh,hơn nữa phái tùy quân tìm cách băng qua thảo nguyên liên lạc với các Hách liên nhân quý tộc.

Chạng vạng ngày hôm sau, Tả Thiên Nham suất lĩnh(3) tàn quân từ vòng vây quân Tây La Minh thoát ra được, lúc đi một vạn quân ,lúc trở về còn chưa tới một ngàn người,Thừa Đức đã không tức giận, ngược lại còn dùng lời để an ủi Tả Thiên Nham một chập ,nói là do ông ta vì sốt ruột cầu thắng(4), tuy ông ta là thân quốc cửu,là trưởng bối của Thừa Đức , nhưng lại gây ra chuyện hậu quả nặng nề như vầy, chính anh ấy cũng không thể bao che cho ông ta , chỉ phải phái một trăm kỵ sĩ hộ tống ông ta quay về Phồn Đô,chờ đợi Hoàng Thượng xử lý.

Tôi hỏi Thừa Đức:

"Ông ta không tuân theo quân lệnh ,anh lại dễ dàng thả ông ta đi như vậy, sau này làm sao quản thúc thuộc hạ ?"

Thừa Đức thản nhiên cười ,nói:

"Ông ta là thân quốc cữu ,mặt sau lại là người của Thừa Hiền,chẳng lẽ trực tiếp dùng quân pháp xử tội ông ấy? Như thế thì thật mất mặt hoàng gia. Người thì đã thả, nhưng ông ta có bình yên sống sót trở về Phồn Đô hay không, tùy thuộc vào vận số của ông ấy,dù sao hiện tại chúng ta đang ở trên thảo nguyên xa xôi,cho dù Tả Thiên Nham xui xẻo bị quân Tây La Minh giết , cũng không liên quan gì tới ta."

"Muốn mượn tay Tây La Minh trừ khử ông ta?" Tôi hỏi.

Thừa Đức liếc mắt nhìn tôi một cái,cười nói:

"Tiểu nha đầu,trong lòng đã hiểu rõ sự tình, còn hỏi cái gì?"

Vài ngày sau đó , rất nhiều lầnTây La Minh lại đến quấy nhiễu , nhưng bất quá chỉ là một nhóm kỵ binh nhỏ, Thừa Đức thì không manh động, tới một người thì giết một người, chứ không hề đuổi theo những kẻ chạy thoát .Mười vạn đại quân của Thừa Đức đóng quân ở đây,dù có muốn ,binh mã của bọn họ cũng không đủ nhiều để có thể bao vây đại quân ngõa lặc , nên cũng không dám liều lĩnh tấn công ,trong một khoảng thời gian ngắn,hai bên cứ giằng co qua lại.

Cục diện như thế dây dưa kéo dài đến nữa tháng sau,người được phái đi tìm kiếm quý tộc Hách liên trở về báo cáo đã tìm được công chúa Đại Liên Na ,người đã may mắn sống sót, trước kia nổi tiếng là mỹ nữ xinh đẹp nhất đại thảo nguyên.

"Thỉnh an ngõa lặc vương tử tôn quý, hãy cho phép ta thay mặt bộ tộc Hách Liên đa tạ ơn trợ giúp của quý quốc," một người mặc bộ đồ đỏ chói mắt , đầu đội mũ kim cương sáng lấp lánh,nữ nhân kia ,một tay đặt ngang ngực trái ,khom người nói, mái tóc đen tuyền xõa dài trên lưng ,cùng với chiếc áo trân châu nàng đang mặc càng trở nên lộng lẫy, nàng ngẩng đầu lên miệng cười tươi tắn,hai mắt sáng như vầng trăng non, chiếc mũi cao thanh tú ,đôi môi đỏ mọng như hai cánh hoa kia đang hé mở, lộ ra hàm răng nhỏ trắng bóng đều đặn,trong lúc nhất thời, trong lều im phăng phắc ,toàn bộ tướng lãnh ngõa lặc đều bị diện mạo mỹ lệ của Đại Liên Na hút mất cả hồn vía .

Đại Liên Na công chúa nhìn lướt qua bốn phía ,thấy thế thì hài lòng , khóe miệng khẽ nhếch lên, cười nhìn về phía Thừa Đức, nói: "Công đức này của điện hạ ví như thái dương soi sáng trên thảo nguyên ,muôn đời muôn kiếp vĩnh viễn Hách Liên tộc ghi nhớ ở trong lòng."

Tôi quay qua nhìn Thừa Đức , hắn cũng đang tươi cười mê hoặc hướng về phía cô công chúa kia:

" Công chúa quá đa lễ, chính là nước láng giềng với nhau, cũng nên như thế."Thừa Đức tiếp tục tươi cười nói,"Không biết lần này công chúa đã tìm được ít nhiều Hách Liên dũng sĩ ?"

" Trước mắt đi theo bên người Đại Liên Na chỉ có ba trăm dũng sĩ ,nhưng vương tử yên tâm,ta cũng đã phái người liên lạc với bộ tộc ta đang lẩn trốn sâu trong rừng,đại khái vài ngày sau là có thể chi đến một vạn dũng sĩ, đến lúc đó sẽ cùng đại quân của vương tử hội hợp cùng một chỗ, cùng nhau tiêu

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện