Chương 19

Tất Phương – người kiêm nhiệm hai thân phận thần và yêu không hề phát hiện ra tâm tư của cô gái phía trước, anh ta đi theo phía sau, bám riết không tha truy hỏi: "Phản ứng của cô như thế này là sao?"

"Vị thần này." Hứa Tâm An quay phắt người, nắm chặt đôi tay của Tất Phương, thành khẩn nói: "Đánh anh không chết là lỗi của tôi, anh đại nhân đại lượng, tha lỗi cho tôi."

Tất Phương vừa chau mày vừa dè bỉu cô: "Cô đánh trống lảng gượng gạo quá đó."

"Không không, vị thần này, anh hiểu lầm rồi. Tôi không hề đánh trống lảng, lúc nãy tôi chỉ tự chế nhạo bản thân và phản bác thôi. Tinh túy trong văn hóa ngôn ngữ của loài người anh vẫn chưa thể lĩnh hội hết được đâu." Hứa Tâm An cười rất giả tạo: "Nói gì thì nói, vị thần này, anh có từng suy nghĩ rằng việc tìm chết của anh vừa tiêu cực lại thiếu lành mạnh không, đó là biểu hiện của người có tâm lý bệnh hoạn." Đây mới là đánh trống lảng đó, thần à.

Vị thần nào đó vẫn chưa lĩnh hội được, trả lời vấn đề của cô bằng một lý luận phiến diện.

"Con người các cô tìm đến cái chết mới là tiêu cực và thiếu lành mạnh, cuộc sống ngắn ngủi mà không biết trân trọng. Ta không như thế. Ta đã trải qua cả vạn năm, thấy hết thế gian biến hóa, sự sống vĩnh hằng chẳng còn ý nghĩa. Chuyện đó cô hiểu không?"

Hứa Tâm An đang định phản bác, không ngờ Tất Phương lại cướp lời: "Cô không hiểu. Cũng không thể trách cô được, nỗi lòng và suy nghĩ đó của kẻ trường sinh bất lão, loài người các cô không thể thấu hiểu được đâu. Khi mà đã trở nên tham lam, có đủ mọi thói hư tật xấu, đến sinh mệnh cũng không cần, cô nói xem cái chết có còn là tiêu cực nữa không?"

Hứa Tâm An nghẹn lời, nhất thời không nghĩ ra được câu nào đáp trả lại. Cô sụ mặt, vị thần này, những năm qua anh sống cũng không uổng phí, nói hay lắm. Nhưng cô vẫn thấy lời anh ta nói không đúng, chỉ là không đúng chỗ nào, đáp lại thế nào thì tạm thời cô chưa nghĩ ra,

Hứa Tâm An không phục.

Tối đó cô nằm trên giường cố gắng suy nghĩ, đột nhiên trong đầu lóe sáng, cô nghĩ ra rồi.

Hứa Tâm An nhảy cẫng lên lao về phía phòng ngủ của Tất Phương, cô gõ cửa rồi mới mở cửa bước vào, vừa thấy Tất Phương vẫn ngồi trên giường chưa ngủ thì nhanh miệng nói: "Tất Phương, tôi nghĩ ra rồi. Cái tính xấu tham luyến vẫn còn đang phát triển trên người anh đấy, anh chết như thế thì quá vô trách nhiệm."

Tất Phương ngơ ngác.

"Anh nghĩ thử xem, anh tham ăn. Còn tự luyến nữa. Tự luyến là gì, tham lam hư vinh. Anh cũng rất lười, lười là thế nào? Ham muốn an lạc. Anh xem, anh tham lam cỡ nào, anh không thể chết, nhất định phải chiến đấu tới cùng với những tính xấu đó thì cuộc sống mới có ý nghĩa."

Tất Phương trừng mắt nhìn cô, cả buổi mới thốt ra một câu: "Cô đánh giá ta cao quá."

"Không không, đây chỉ là hiểu lầm." Hứa Tâm An nói: "Anh để tôi nói hết đã. Anh thử nghĩ xem, trên đời này có những kẻ xấu như Ngô Xuyên, hắn biết pháp thuật, giết người làm chuyện xấu, trong khi anh lại có bản lĩnh đối phó hắn ta, cứu người tốt." Cô vỗ ngực, tự nhận mình chính là người tốt.

"Năng lực của anh có thể giúp đỡ rất nhiều người tốt, có thể diệt trừ rất nhiều người xấu. Đây chính là ý nghĩa." Hứa Tâm An bổ sung: "Điểm này mới là đánh giá cao, những lời ban nãy đều là chê bai."

Tất Phương lại trừng mắt, Hứa Tâm An ngó lơ, tiếp tục nói: "Cho nên đừng tìm cách chết, hãy làm một vị thần tích cực và lạc quan đi. Tôi nói xong rồi, ngủ ngon nhé!"

Hứa Tâm An đóng cửa chạy về phòng mình.

Trút được một tràng dài như vậy đúng là thoải mái, Hứa Tâm An đắp chăn chuẩn bị ngủ một giấc ngon lành chợt có tiếng gõ cửa, sau đó cửa mở ra. Tất Phương đứng trước cửa phòng cô.

"Người tốt rồi cũng thành kẻ xấu, kẻ xấu cũng có thể thay đổi bản thân, không có người tốt tuyệt đối cũng không có kẻ xấu mãi mãi. Nên mới có pháp luật, có quy định, có tiêu chuẩn đạo đức. Kẻ xấu luôn luôn tồn tại, ngày xưa có, bây giờ có, sau này vẫn sẽ có, không phải người này thì là kẻ khác. Từ thuở ban sơ, đã tồn tại những thứ như vậy rồi, đây cũng là điều vĩnh hằng không thể thay đổi trong thế gian này, vì thế sự tồn tại của thần không thay đổi được gì cả. Nói nhiều như vậy cô có hiểu không?"

Hứa Tâm An định lên tiếng lại bị Tất Phương cắt ngang: "Cô không hiểu, cũng không thể trách cô. Nỗi lòng và suy nghĩ của kẻ trường sinh bất lão, loài người các cô không thấu hiểu được đâu, ngủ ngon nhé!"

Tất Phương nói xong đóng cửa đi mất.

Hứa Tâm An ngơ ngác, lại bị chặn họng, như vậy làm sao ngủ ngon được chứ.

Hứa Tâm An nghĩ cả buổi, lại chạy sang đó.

"Quả thật trên đời luôn tồn tại thiện ác đối lập, nhưng chuyện đó không ngăn được việc anh trừ gian diệt bạo. Người có năng lực thì phải có trách nhiệm, mỗi thứ mà cuộc sống ban cho anh đều có ý nghĩa cả. Anh nên theo đuổi nó mới phải."

"Ta không muốn. Chẳng phải cô chê ta lười biếng sao? Lười chết cũng là một sự theo đuổi tích cực."

"..."

Hứa Tâm An lại cứng họng, cô nghĩ một hồi, lúc nãy quả thật nói không đúng, thế là lại chạy sang nói tiếp.

"Chết rồi thì không thể ăn ngon được nữa." Dùng đồ ăn dụ dỗ, chiêu này chắc là hiệu nghiệm chứ?

"Chết cũng chết rồi, ai còn nhớ đến ăn uống."

"..."

Hứa Tâm An lại cứng họng. Một lát sau, cô lại dựng cờ khua trống, chạy vào phòng Tất Phương lần nữa.

"Anh nghĩ thử xem, nếu anh thật sự chết đi, thế gian này sẽ không còn người đẹp trai như anh để ngắm nữa rồi." Thỏa mãn chút hư vinh của anh có thể khiến anh ta tích cực đối diện với cuộc sống không?

"Nên cô thật sự đã yêu ta rồi đúng không?"

"..."

"Không ngờ ta có thể chịu đựng ngồi nghe cô nói nhảm lâu như thế, chẳng lẽ ta cũng yêu cô rồi?"

"..."

Hứa Tâm An lại muốn ngửa mặt lên trời than thở, "cũng" cái gì cơ, không ai thèm yêu anh cả được không!!!

"Thôi bỏ đi, anh chết đi cho rồi." Hứa Tâm An vẫy tay, quay về phòng ngủ.

Không biết não cô úng nước nhiều như nào mới hết lời khuyên anh ta như thế, nhất định là do hôm nay cô chịu quá nhiều kinh hãi nên mới ngốc vậy. Đi ngủ thôi!

Ngày hôm sau, Hứa Tâm An thức dậy với đôi mắt gấu trúc, cả đêm ngủ không ngon. Chắc chắn là vì bị vị thần nào đó hù dọa mà ra.

Tích đầy bụng tức, Hứa Tâm An sụ mặt đi tới bàn ăn sáng.

Tất Phương híp mắt, vui vẻ ăn cháo trắng thịt nạc, trứng muối với bánh quẩy, khuôn mặt vô cùng hạnh phúc.

Hứa Tâm An nhìn dáng vẻ đó thì bao nhiêu khó chịu cũng tan theo mây khói. Thôi bỏ đi, tính toán với anh ta làm gì. Có lẽ anh ta nói đúng, nỗi lòng và suy nghĩ của kẻ trường sinh bất lão cô không thể thấu hiểu được, cũng có thể anh ta đơn giản nên dễ thỏa mãn. Đúng như những gì anh ta nói, mọi thứ như vậy đã quá đủ rồi, chỉ cần như thế thôi.

Nhưng cô vẫn thấy đáng tiếc.

"Ta nói cô nghe này, ta thấy mình không yêu cô." Tất Phương đột nhiên nói.

Hứa Tâm An nhếch miệng, được thôi, chẳng có gì đáng tiếc cả.

"Thật tốt quá." Hứa Tâm An ăn cháo.

"Có điều về phía cô ta không thể xác định được."

"Vị thần này, cám ơn anh đã nhọc lòng."

"Vậy được rồi." Tất phương ra vẻ đáng tiếc.

Hứa Tâm An thật muốn tìm cây chổi.

Hôm nay còn phải làm nhiều việc. Cô muốn mua mắt kính mới, còn muốn điều tra Ngô Xuyên.

Hứa Tâm An nhờ Cầu Tái Ngọc giúp đỡ.

Đầu tiên là dựa vào ngoại hình và họ tên của Ngô Xuyên, hi vọng "Ngô Xuyên" là tên thật, đáng tiếc hôm qua cô không nghĩ đến chuyện chụp lén một bức ảnh của hắn ta, bây giờ chỉ có thể dựa vào lời kể để phác họa. Hứa Tâm An còn kể cho Cầu Tái Ngọc nghe về tên tài khoản "Như Hổ Hàng Ma" của Ngô Xuyên trên diễn đàn "Không Hề Thần Bí", cả số điện thoại hắn ta để lại. Cầu Tái Ngọc hứa sẽ điều tra rõ ràng, bảo Hứa Tâm An yên tâm đợi tin tức của cô nàng.

Đo xong kính, Hứa Tâm An lại gọi điện thoại cho Ngô Xuyên, kết quả chỉ nghe thấy âm báo "Số điện thoại hiện không liên lạc được". Hứa Tâm An cảm thấy không thể gọi vào số này được nữa, có thể đây là số điện thoại anh ta mua để đối phó cô. Sau khi ra tay, bất luận thành công hay thất bại anh ta cũng sẽ bỏ nó.

"Nhất định là anh ta đã có âm mưu từ trước." Hứa Tâm An nói với Tất Phương: "Nói không chừng hôm trước thấy bài đăng của tôi, anh ta liền suy tính tìm cách gài bẫy tôi, nên đã mua sẵn sim điện thoại đó."

"Dĩ nhiên là có âm mưu rồi, những kết giới liên hoàn đó không thể bố trí trong một hai ngày được." Tất Phương nói.

"Cái gì?" Hứa Tâm An kinh ngạc: "Một hai ngày không được sao? Nếu hôm trước thấy bài đăng, lập tức đi giăng kết giới, ngày đêm miệt mài cũng không kịp sao?"

"Không kịp. Ta không tìm thấy cô trong phạm vi từ cao ốc Kim Mộc ở đường Viễn Đại đến đường Tây Đình, sau đó ta chạy đến ngôi nhà bỏ hoang ở thành phố G. Nếu lúc đó cô không kịp nhảy ra ngoài, chắc chắn sẽ bị dịch chuyển đến một nơi khác. Nghĩa là, hắn ta đã chuẩn bị ít nhất bốn chỗ, khoảng cách giữa chúng rất xa. Mỗi địa điểm đều phải căn cứ vào hoàn cảnh xung quanh để sắp xếp, giữa các địa điểm với nhau cũng cần khí mạch liên thông mới có thể tạo ra cục diện liên hoàn. Chuyện này không thể hoàn thành trong một hai ngày được. Ta đoán, chỉ là đoán thôi, vì ta cũng không biết rõ khả năng của hắn ta. Nhưng chắc chắn hắn ta có đồng bọn, cũng có thể bọn họ đã chuẩn bị ít nhất một tháng rồi.

"Một tháng sao?" Hứa Tâm An chau mày: "Anh đến đây còn chưa được một tháng."

Hôm nay là ngày 23 tháng 1, Hứa Tâm An nhớ rất rõ Tất Phương bắt đầu tới đây ăn vạ là ngày 31 tháng 12, đúng là chưa đến một tháng.

"Ta cũng chỉ đoán thôi. Nếu hắn có nhiều đồng bọn thì việc tìm kiếm địa điểm, bố trí kết giới cũng nhanh hơn, chắc không tới một tháng."

"Có cần tốn công sức đối phó với một người không biết gì như tôi thế không, hai cửa tiệm ở thành phố C và D dường như cũng không tốn công sức như thế"

Tất Phương nghĩ một lúc: "Có lẽ bọn họ không nhằm vào cô. Có thể thành phố này là cứ điểm của họ, hoặc bọn họ cần chuẩn bị trước cho một kế hoạch quan trọng nào đó. Vừa hay gặp cô nên tiện thể ra tay."

Đúng lúc về đến tiệm, Hứa Tâm An vừa lấy chìa khóa vừa chau màu: "Nghe anh nói như thể chủ tiệm Tìm Chết có cường hồn tôi đây không quan trọng chút nào, lại còn tiện thể ra tay nữa chứ."

"Vốn dĩ là thế mà." Tất Phương vẻ mặt ghét bỏ: "Là dân nghiệp dư thì thôi đi, lại còn ngốc nữa. Người ta nói cô làm gì thì làm đó, sập bẫy còn tưởng mình gặp may. Tiện thể ra tay đã là coi trọng cô lắm rồi, biết chưa?"

Hứa Tâm An trừng mắt, quyết định mở cửa xong liền đi lấy cây chổi.

Kết quả cửa vừa mở ra Hứa Tâm An liền ngây người. Cửa tiệm bị trộm sao? Trên kệ hàng có vẻ thiếu không ít.

---------------------Tôi là đường phân cách hết chương 19------------------------------------

Chuyện bên lề:

Tác giả: Nếu trong cửa tiệm có kẻ trộm thì phải làm thế nào?

Hứa Tâm An: Để Tất Phương bắt hắn.

Tác giả: Sai. Mời gọi 110, để chú cảnh sát bắt hắn.

Hứa Tâm An: ...

Tác giả: Nếu Ngô Xuyên lại xuất hiện thì phải làm thế nào?

Hứa Tâm An: Để Tất Phương bắt hắn.

Tác giả: Sai. Đối phó với tội phạm, mời gọi 110, để chú cảnh sát bắt hắn.

Hứa Tâm An: ...

Tất Phương: Họ không phải đối thủ của hắn, gọi tôi, để tôi tới bắt hắn.

Hứa Tâm An: ...

Tất Phương: Nếu chuyện gì cũng gọi cảnh sát thì nam chính có tác dụng gì?!

Tác giả: Chơi đùa!

Tất Phương: ... Cũng có lý.

Hứa Tâm An: ...

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện