Chương 10: THẮNG ĐƯỢC NGỌC QUÝ THUA TRẬN TÌNH YÊU - Phần 2: Chiến đấu cùng thú

Khách sạn Quân Du, tầng mười tám, phòng tổng thống.

Ngôn Thiên Hạ đứng ngoài cửa nhìn tấm biển cửa mạ vàng Penthouse, chỉ một giây sau cô lấy lại vẻ quyết đoán và đẩy cửa bước vào. Thảm nhà Ba Tư, tranh sơn dầu cổ điển, những bức điêu khắc tinh xảo, ánh đèn mờ ảo, phòng 270. Tất cả đều bắt mắt bằng chiếc giường nước mềm mại và rộng rãi nằm sâu bên trong. Chiếc áo complet của Triệu Hằng Chi được vứt bừa ra đất, anh ta mặc độc chiếc quần dài và nằm trên giường. Khi thấy cô vào, đôi mắt anh ta dài ra và nói: “Mau đến đây nào”.

Đôi môi Thiên Hạ khẽ nở nụ cười lạnh lùng và nhìn gương mặt đỏ lên vì rượu quá nhiều của anh ta, cô nhẹ nhàng nói: “Em còn có chuyện muốn nói với anh mà…” Nói chưa xong cô đã bị Hằng Chi kéo xuống giường. Cơ thể Hằng Chi do say rượu nên nặng nề đổ lên người cô, mùi rượu sộc vào cổ. Thiên Hạ gọi lớn và dùng chân đạp vào bụng anh ta rồi đẩy anh ta ngã vật xuống đất.

Nơi đó Châu Cẩn Du vừa mới hôn cô, làm sau lại bị tên bẩn thỉu này hôn lên.

Triệu Hằng Chi bị va đập mạnh nên người nửa say nửa tỉnh, anh ta liền bật dậy và mắng, vừa mắng đi đến bàn và nốc cạn ly nước, hơi rượu bay đi được một ít. Lát sau quay lại nhìn thấy cô, anh ta như tỉnh cơn mê vội nói: “Ngôn Thiên Hạ, hóa ra là cô. Cô điên rồi à? Tự mình tìm đến tôi lại còn ra vẻ trong trắng”.

Ngôn Thiên Hạ lập tức bò xuống dưới đất rồi quỳ xuống trước chân anh ta: “Tôi thực sự vạn bất đắc dĩ. Anh nói không sai, tôi điên rồi, ba tôi bệnh nặng, uống thuốc không hiệu quả, bác sĩ nói chỉ còn phụ thuộc vào ý trời. Tôi muốn có viên Ánh Trăng mang lại may mắn, cho dù là mê tín đi nữa thì tôi cũng muốn làm điều gì đó để bày tỏ sự hiếu thảo đối với ba tôi, tôi không mong muốn nhiều mà chỉ hy vọng có thể mượn nó trong một tháng…” Một tháng sau, cô sẽ có cách lấy lại nó từ tay Khưu Lạc.

“Ngôn Khởi Thước chết thì có liên quan gì đến tôi?” Triệu Hằng Chi gắt lên với cô gái đang quỳ dưới đất, hưng phấn của cả buổi tối đã bị cô phá tan tành.

“Anh không còn nhớ khi mẹ anh nằm trên giường bệnh anh đã có tâm trạng thế nào sao?” Triệu Hằng Chi là người hiếu thảo có tiếng, đã từng vì mẹ mà thức trông ba đêm không ngủ. “Lúc đó anh đã đặt viên Ánh Trăng vào lòng bàn tay mẹ anh và bà đã vượt qua nguy hiểm một cách thần kỳ, sau đó anh thường xuyên đẩy xe lăn đưa bà di dạo trong hoàng hôn, khi bà từ giã cõi đời này trên môi vẫn ngậm nụ cười. Tôi cũng muốn hiếu thảo một lần như thế. Cảnh Thụy là gì chứ, Hạc Huyết Hồng là gì chứ, nếu như ba tôi không còn thì tôi giữ lại những viên đá quý đó có tác dụng gì chứ?” Cô ngước lên nhìn Hằng Chi, đôi mắt đẫm lệ chờ đợi.

Triệu Hằng Chi nhìn cô chằm chằm. Ánh mắt của Ngôn Thiên Hạ cộng thêm việc không tiếc hy sinh viên Hạc Huyết Hồng để đổi lấy viên Ánh Trăng, khiến cho mọi thứ trở nên thật đáng tin cậy.

Thế nhưng, hồ ly thì vẫn là hồ ly.

Triệu Hằng Chi nhặt cái áo complet đang nằm dưới đất rồi mặc lại sau đó chỉnh lại quần áo và nói: “Viên Ánh Trăng là vật báu của nhà họ Triệu tôi, nếu cha cô bị bệnh nặng thì tôi khuyên cô nên tìm bác sĩ giỏi nhất thế giới, cần phẫu thuật thì phẫu thuật, cần dùng thuốc thì dùng thuốc”.

Thiên Hạ quỳ dưới đất nhẽ nhếch mép cười nhạt.

Triệu Hằng Chi mặc chỉnh tề xong và đi về phía cửa. Thiên Hạ thay đổi giọng hoàn toàn và nói với ngữ điệu vừa lạnh nhạt vừa chậm rãi: Báo chiều Phương Nam, tổng biên tập Thẩm Nhật Dương, ngày 7 tháng 2, nhận hối lộ 380 vạn nhân dân tệ; Kim Thành nhật báo, vợ tổng biên tập bà Đổng Ngọc Hoa, ngày 8 tháng 2, nhận hối lộ kim cương, đồ trang sức phỉ thúy ước tính 100 carat. Hai tờ báo trên trong cùng ngày 15 tháng 2 đồng loạt đưa tin Cảnh Thụy bán đấu giá viên Tổ Mẫu Lục giả. Anh thật to gan, thủ đoạn thật độc ác và cũng thật ngu xuẩn. Lẽ nào anh không biết sau khi chuyện này đưa lên tòa sẽ có hậu quả như thế nào sao? Một khi sự việc bị bại lộ thì ai bảo vệ anh?”

Bước chân Triệu Hằng Chi khựng lại khi tay đã đẩy xong nắm cửa, anh định quay lại nhìn Thiên Hạ đang quỳ dưới đất nhưng không cô đã đứng thẳng dậy. Cô nhìn Hằng Chi và cười khẩy: “Anh có thể làm được thì tôi có thể điều tra được. Anh dám vu oan thì tôi dám làm thật”.

“Ồ”, anh quay bước lại và đến trước mặt Thiên Hạ: “Đó là lời đồn sao? Nếu như là lời đồn, là vu oan thì tại sao Lâm Hề Nhị lại đi khỏi nhà họ Ngôn ngay lập tức? Điều này không phải rất vô lý sao? Người phụ nữ suốt ngày gắn với tiền như bà ta đột nhiên lại cùng con trai phủi áo ra đi, điều này chỉ có thể nói nhà họ Ngôn đã đến lúc đổ rồi”.

Cô phủi phủi hai đầu gối rồi uể oải nhìn Hằng Chi một cách quyến rũ: “Làm sao mà anh biết được chuyện đó không phải do tôi sắp đặt để đuổi họ đi?”

“Được, cho dù là cô sắp đặt để đuổi họ đi thì cô cũng không nên quên một điều, nhân vật mấu chốt của việc này là Lý Ngự Thành. Ông ta nói đó là viên đá thật thì Cảnh Thụy sẽ không sao; Còn nếu ông ta nói đó là đá giả…. Nhất định cô sẽ nghĩ làm sao mà ông ta có thể đưa viên đá giả ra được, rõ ràng hôm đấu giá là đá thật. Thế nhưng cô đừng quên hôm đấu giá Trần Giai Vân cầm viên đá đi ngay, mọi thủ tục thanh toán đều giao cho trợ lý, đó chính là cơ hội cho tôi đưa viên đá …”.

“Lý Ngự Thành làm sao có thể làm giả được? Viên đá ở buổi đấu giá là thật, cho dù có đặt ngay ở đấy thì mọi người cũng thể mở mắt mà nói sằng bậy được”.

“Thế nhưng tôi đã chuẩn bị viên ngọc giả…” Triệu Hằng Chi cười nham hiểm. Anh ta đến bên bàn uống nước cầm chai Rafi đã mở sẵn rồi rót điệu nghệ vào chiếc cốc đáy cao, uống một ngụm và nói tiếp: “Đêm trước khi tin này được tung ra tôi phải làm đủ mọi cách mới có thể đưa được viên ngọc giả đến tay Lý Ngự Thành một cách bí mật. Scandan động trời cùng với chuyện viên ngọc giả nữa, chỉ cần Lý Ngự Thành mang viên đá đó ra thì chẳng cần tốn sức cũng có thể đạp đổ Cảnh Thụy xuống đất: Nói xong anh ta phá lên cười.

“Anh nghĩ rằng mọi người đều vô liêm sỉ như anh sao?” Ngôn Thiên Hạ nắm chặt tay lại, hóa ra con cáo này tâm địa thật xấu xa, viên Tổ Mẫu Lục thật cũng bị hắn bày mưu tính kế biến thành giả.

“Thương nhân không phải là thánh nhân, có thể đánh bại quân địch mà không tốn chút sức lực nào thì tại sao lại không làm chứ?” Anh ta nhìn cô rồi nói: “Xét cho cùng thì cô vẫn còn trẻ lắm, chưa hiểu hết sự đời đâu…”.

“Không cần nói nhiều, đêm nay tôi chỉ cần viên Ánh Trăng, trước khi Lý Ngự Thành công bố mọi chuyện nếu như tôi nói chuyện anh đưa hối lộ các tờ báo ra ngoài thì e rằng người thất bại sẽ là anh đấy, hơn nữa lúc đó ông ta cũng không dám lấy viên Tổ Mẫu Lục giả ra đâu”.

Triệu Hằng Chi nặng nề đặt chiếc cốc đế cao xuống bàn, tiếng cốc thủy tinh chạm vào nhau vang lên đinh tai, anh quay lại nhìn ánh mắt Thiên Hạ lúc này sắc lẹm và tàn nhẫn.

Cho đến cuối cùng vẫn là cô túm được ngọn đuốc của anh ta rồi, chỉ cần thêm mồi lửa…….

“Ha ha” Thiên Hạ đột nhiên cười phá lên: “Triệu Hằng Chi, tôi biết anh đang tính toán điều gì”. Nói xong cô tháo giày cao gót ra và trèo lên giường, sau đó ném hai chiếc gối xuống đất rồi biến chiếc giường thành một đống nhàu nát, Triệu Hằng Chi đứng bên trơ mắt nhìn cô, cô như bị điên, ánh mắt vô cùng lạnh lùng.

Làm xong tất cả cô bước xuống giường và đi đến trước mặt Hằng Chi: “Tránh ra”. Cánh tay cô chắt vào anh ta một cái rồi cầm chiếc cốc thủy tinh vẫn còn một nửa rượu vang, cô quay người và rót thành một đường cong hoàn mỹ trên không trung. Trên giường lúc này đã tạo thành một vệt đỏ. Cô cười vừa ý sau đó quay người nhìn thẳng vào Triệu Hằng Chi.

“Tôi biết trong tay anh vẫn còn một con bài cuối cùng, con gái độc nhất của đại gia làng truyền thông Lâm Liên Chi tháng mười này sẽ lấy anh, vì thế anh tự tin lợi dụng truyền thông, anh cho rằng đã có bố vợ đỡ lưng, không phải thế sao? Nhưng nếu ông ta biết cuộc sống của con rể ông ta “tích cực” như thế nào thì sao nhỉ?” Cô cười, ánh mắt như ngọn đuốc, cô ngồi lên giường, thỏa mãn nhìn vết rượu, lạnh lùng cao ngạo như nữ hoàng bóng đêm, “Nếu như ông ấy biết con rể tương lai của mình luôn qua đêm ở khách sạn, lại còn dẫn cô gái nào đó từ Dream Pub đến khách sạn thuê phòng thì sao nhỉ?” Nói xong như chợt nhớ ra điều gì cô lại nói: “A, đúng rồi, tôi không phải là cô gái nào đó, cô gái đó không dám làm to chuyện đâu, nên anh không phải lo. Nhưng mà tôi thì cứ thích làm to chuyện, làm to đến mức khiến cho chuyện hôn nhân hai nhà phải chết yểu, làm to đến mức để tập đoàn Dia và STK chia cổ phần, khiến cho Đông Tường tự động giải tán! Tôi phải nhắc nhở anh rằng, khách sạn chắc có máy tự động ghi âm và quay camera, mà người đặt căn phòng tổng thống này, là tôi, Ngôn Thiên Hạ, còn anh, có trăm cái miệng cũng không rửa sạch được đâu. Ha ha…”.

Xem ra cô ấy đã thực sự túm được đuôi của con cáo rồi, Triệu Hằng Chi mặt mày xanh xao, không biết nên nói thế nào.

“Trong vòng hai ngày tới đưa viên Ánh Trăng đến nhà họ Ngôn. Hành động càng nhanh, tâm trạng của tôi càng vui vẻ thì càng có khả năng hoàn trả đồ cho anh sớm”. Nói xong cô bước xuống giường rồi thong thả đi đôi giày cao gót vào và thoải mái bước ra khỏi Penthouse.

Vừa ra khỏi cửa, đúng cái khoảnh khắc cô mở nắm cửa ấy cô mới có thể thở phào nhẹ nhõm. Chuyện này coi như đã giành phần thắng nhưng không ngờ lại mệt mỏi đến thế. Cơ thể đã nghỉ ngơi dưỡng sức trong hai ngày nhưng vẫn còn lỗ hổng, những cơn gió như luồn qua lỗ hổng ấy để ập vào lồng ngực.

Cô phải nhanh chóng rời khỏi nơi đây, nếu không thì Châu Cẩn Du đuổi theo… anh ấy sẽ làm thế nào?

Thiên Hạ đẩy cửa, rời khỏi căn phòng đầy áp lực này. Cô đi đến một hành lang sáng sủa, đang định rảo bước tiến ngay về phía thang máy, thì cô thấy bóng Châu Cẩn Du mặc complet trắng, dáng cao ngạo, đi từ đầu kia của hành lang tới. Màu trắng ấy kết hợp với màu của ánh đèn càng khiến cho không gian thêm mờ ảo, hư hư thật thật.

Anh ấy vẫn đến, anh ấy từ bỏ sự cao ngạo, sự tự phụ, sự lo lắng, sự hoài nghi, sự đau đớn, vì cô mà đến tầng thứ mười tám, vì cô mà không quản tất cả…

Khoảnh khắc ấy, Thiên Hạ cười với Châu Cẩn Du, nước mắt cứ thế mà trào ra.

Châu Cẩn Du tiến lên phía trước và ôm cô vào lòng, tay anh nhẹ nhàng vuốt tóc phía sau gáy cô, áp mặt cô vào ngực mình, giọng xót xa: “Thiên Hạ, anh đến muộn rồi sao? Anh không nên suy nghĩ lâu như thế…”

“Em không sao”. Đó là một thứ cảm xúc phức tạp. Không phải tình yêu, không phải tình thân, không phải tình bạn, mà là thứ cảm giác được trân trọng. Cho dù là người phụ nữ kiên cường thế nào đi nữa thì cũng có lúc yếu mềm, trong lúc này Thiên Hạ đã gặp được người có thể khiến cô cảm thấy ấm áp.

“Chúng ta nên cho nhau thời gian nhé. Em giải quyết xong chuyện của em, anh sắp xếp lại tình cảm của mình. Sau đó chúng ta sẽ bên nhau”. Cả hai người lâu lắm rồi chưa ôm nhau một cách yên lặng như thế này, cả hai dựa vào nhau. Anh từ bỏ sự cao ngạo vốn có của mình, cô cũng rũ bỏ những cái gai xung quanh mình.

Châu Cẩn Du bất chợt cười một cách thoải mái: “Khi đính hôn anh đã nói sẽ mang lại hạnh phúc cả đời này cho em. Đó là quyền lợi mà anh mang lại cho em, chẳng ai có tư cách cướp đi được, chỉ cần em không từ bỏ mà thôi”.

Thiên Hạ lau khô nước mắt. Điều hạnh phúc nhất cả đời này của cô đó là gặp được Châu Cẩn Du, còn điều bất hạnh của Châu Cẩn Du đó là đã gặp cô. Cho đến hôm nay cô vẫn chẳng mang lại bất cứ hứa hẹn gì cho anh cả. Thế nhưng cô hiểu một điều rằng, Châu Cẩn Du chính là người đàn ông mà cả đời cô có thể dựa vào.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện