Chương 11: THẮNG ĐƯỢC NGỌC QUÝ THUA TRẬN TÌNH YÊU - Phần 3: Thiên đường, địa ngục

Đêm cuối cùng sau ngày hẹn năm ngày, Triệu Hằng Chi đã cho người mang viên Ánh Trăng đến.

Thiên Hạ ngồi trên ghế sofa, tay phải nâng chén trà, ánh mắt nhìn chằm chằm vào chiếc hộp màu cam đựng viên đá để trên bàn. Cô cười và dùng những ngón tay ấm áp nhấc viên đá lạnh lẽo lên xem. Cô ngắm nhìn một hồi rồi nhìn ánh nắng của buổi chiều đang chiếu xuyên qua viên đá, khiến viên đá càng lộng lẫy và cuốn hút hơn.

Thiên Hạ khẽ nhếch môi rồi đi vào phòng tắm rửa và thay đồ. Cô mặc bộ váy liền thân hiệu Fendi bó sát eo màu vàng, đây là mẫu váy mà cô đã từng thích nhất, ba năm trước khi Khưu Lạc ra đi cô đã không động đến nó nữa. Chiếc áo khoác hiệu Chanel được bung cúc tự nhiên. Nhìn mình trong gương đã vô cùng xinh đẹp nhưng gương mặt vô cùng xanh xao, cô lại dặm thêm ít phấn hồng nữa.

Trong lọ nước hoa vẫn còn lại 3ml nước hoa gợi tình mà Giai Vân cho cô. Không bằng dùng luôn trong trận cuối cùng này đi. Nếu như trong lòng anh ta vẫn còn chút tình yêu ấy…

Khi Thiên Hạ đến nhà họ Lý thì đã hơn 8 giờ tối, Trần Giai Vân đích thân xuống mở cửa cho cô, rồi nói với vẻ không tin: “Cô thực sự lấy được viên Ánh Trăng rồi sao?”

“Ừ”. Thiên Hạ khẽ nhếch môi đáp lại.

Trần Giai Vân khẽ hít hà một lúc và nhận ra mùi thơm quen thuộc, cô nói lạnh nhạt: “Tôi cũng không ngờ tối nay cô lại dùng lọ nước hoa mà tôi đã tặng”.

“Cô không yêu anh ta, không phải sao?”

“Đúng”. Trần Giai Vân cười một cách khinh bỉ: “Tôi không ngu đến mức yêu một người đàn ông như gió mà mình không nắm chắc được”.

“Anh ta có ở nhà không?” Thiên Hạ hỏi thẳng.

“Có, ở phòng ngủ đầu tiên tầng hai, phòng của anh ta”.

“Cảm ơn”. Thiên Hạ bước qua Giai Vân thì nghe thấy cô ấy hừ lên một tiếng. Cô quay lại, Trần Giai Vân nhìn cô và nói: “Không nên để bản thân lún quá sâu”.

Thiên Hạ cười, nụ cười lần này vô cùng gợi cảm.

Khưu Lạc lúc này đang ngồi trên ghế sofa, hai chân vắt lên nhau một cách tao nhã, trong tay vẫn cầm chiếc quạt đó. Ánh sáng mờ ảo của ánh đèn màu cam phảng phất trên gương mặt anh.

Khưu Lạc thấy Thiên Hạ bước vào liền cười và gập quạt lại: “Coi như cô đã đến”.

Thiên Hạ bước trên tấm thảm mềm đến trước mặt anh rồi mở chiếc hộp và đặt lên bàn: “Anh có thể kiểm tra hàng”.

“Không cần”. Anh cười với thái độ thờ ơ.

“Không cần?” Thiên Hạ nhíu mày.

“Anh nghĩ chắc là thật rồi. Cho dù là giả đi nữa thì một nhà kiểm định đá quý như em dùng nó để lừa qua mắt anh thì thật và giả có gì khác nhau chứ?”

“Là đồ thật”. Mùi hương hoa cà dược bên ngoài theo gió phảng phất bên cửa sổ, rồi lan tận vào trong phòng, một cảm giác bất an ở đâu kéo đến. Thiên Hạ tiếp lời: “Là tôi khó khăn lắm mới lấy được từ tay Triệu Hằng Chi”.

“Khó khăn thế nào?” Khưu Lạc vẫn dáng vẻ điềm tĩnh ấy hỏi cô, giống như bông sen dưới ánh trăng, thuần khiết mà xa xôi.

Thiên Hạ cười và nhìn thẳng vào mặt anh, cô không muốn bỏ qua bất cứ biểu hiện nào trên mặt anh: “Là em dùng cơ thể để đổi lấy nó”.

Khưu Lạc vẫn cười điềm tĩnh: “Thiên Hạ, em không cần đùa như thế. Em là loại người có thể chịu uất ức hay sao?”

“Anh không tin sao, anh thấy một cô gái như em thì còn có cách gì nữa chứ?” Cô trả lời một cách bình tĩnh thế nhưng dường như có cảm giác đắng ngắt trong cổ họng.

Gió thổi mạnh hơn, tấm rèm ngoài cửa sổ bay phành phạch, mùi hoa cà dược bay đến càng thơm hơn, trên vai cô lộ rõ nốt đỏ bị hôn hôm trước, trên đôi vai trắng ngần lại có một dấu vết của tình yêu rõ ràng như thế.

Khưu Lạc nắm chặt chiếc quạt hơn rồi nhìn chằm chằm vào vết xước trên vai cô, sau đó lại cười: “Ngôn Thiên Hạ, em đang lừa anh à, em có ngu đến mấy cũng không bao giờ dùng biện pháp đó đâu….”.

“Biện pháp này thì sao?” Giọng lạnh lùng của cô cắt ngang lời anh, cô bước lại trước mặt anh, mùi nước hoa đã bắt đầu lan tỏa: “Lẽ nào anh vẫn nghĩ em là thiếu nữ thuần khiết sao? Là ai ba năm trước đã lấy đi sự trong trắng của em, anh quên rồi sao? Nếu đã… không còn trong trắng nữa thì vấy bẩn thêm một lần nữa thì có sao chứ?”

“Thiên Hạ, không nên nói về mình như thế chứ”. Khưu Lạc ném cái quạt sang một bên rồi cười nhạt.

Cô cười: “Em đã ngủ với anh, đã ngủ với Châu Cẩn Du, cũng đã ngủ với Triệu Hằng Chi. Có thể sau này sẽ ngủ với người khác nữa. Thế nào, lẽ nào anh trêu hoa ghẹo gái bên ngoài mà còn yêu cầu em giữ gìn vì anh sao?”

Đó là cái gì? Là thấy có lỗi sao? Sao cô lại nhìn thấy điều này lóe lên trong mắt Khưu Lạc. Đôi mắt màu xanh lục ấy lại có màu đau thương vì cô sao, quả là một sự phát hiện ngoài ý muốn. Cô cúi người rồi ngẩng đầu nhìn vào đôi mắt anh.

“Khưu Lạc, chẳng phải anh nên vui mừng hay sao? Là anh ép em thành như thế này. Anh khiến em trở nên như thế này, hơn nữa, anh còn ép em đến đường cùng, chẳng qua em cũng chỉ hoàn thành nó theo kịch bản mà anh đã viết cho vai diễn của em thôi mà, lẽ nào anh không vui sao? Thấy em trở nên bẩn thỉu thế này chắc anh có cảm giác thành công lắm nhỉ?” Câu cuối cùng dường như được xuất phát từ đáy lòng cô.

“Ha ha”, thấy ánh mắt đờ đẫn của Khưu Lạc như vậy cô liền cười và nói: “Chúc mừng anh, Khưu Lạc, anh đã thành công khi khiến em phát điên thế này”.

Cô quay người rời đi thì bị Khưu Lạc ôm chặt từ phía sau, anh ôm chặt cô và rồi hai người cùng nằm trên tấm ghế sofa êm dịu. Giọng anh như bị nén xuống: “Không bẩn, Thiên Hạ không bẩn”. Cô cảm nhận được cảm giác mềm mại khi anh hôn lên vết xước ấy.

Lẽ nào đây mới là Khưu Lạc thực sự sao? Anh ấy vẫn còn yêu cô sao?

Ánh trăng lướt qua khung cửa và đọng lại trên ghế sofa, vô cùng sáng.

“Thiên Hạ, sau này em không được nói mình như thế nữa”. Đôi môi anh đã tách khỏi vai cô, anh ôm cô vào lòng và nằm dài trên ghế, giống như hai con mèo lười đang dựa vào nhau trong bóng đêm: “Bởi vì anh không tin những lời đó đâu”.

Như có một gáo nước lạnh vừa dội vào đầu cô!

“Em nói như thế anh đau lòng lắm”. Những ngón tay của anh luồn vào mái tóc cô, trên chiếc ghê sofa mềm mại, hai người thân mật không giới hạn. “Hôm nay anh rất mệt, em ở bên anh nhé!” Nói xong anh nhắm mắt lại.

“Anh thực sự muốn Cảnh Thụy sao?” Cô hỏi.

“Sáng sớm mai anh sẽ để Giai Vân mang viên ngọc thật đến chỗ tám nhà giám định đá quý công bố với bên ngoài. Không cần phải nói nhiều nữa”.

Thực sự anh cảm thấy rất mệt mỏi, nên rất dễ dàng vào giấc ngủ. Thiên Hạ nhìn anh ngủ rồi bất giác đưa tay lên vuốt nhẹ mặt anh. Có thể đây là lúc duy nhất mà Khưu Lạc không đề phòng. Nếu như hai người họ cứ như thế này mãi thì tốt biết mấy….

Ánh trăng sáng vằng vặc, hương hoa cũng đã lan rộng khắp nơi.

Sáng hôm sau khi Thiên Hạ tỉnh dậy thì trên ghế chỉ có mình cô. Cô chải đầu rửa mặt xong, xuống dưới thì đã thấy Giai Vân đang phì phèo thuốc lá ở đó. Cả căn phòng ngoài hai người ra không thấy bóng anh đâu cả.

“Chuyện viên Tổ Mẫu Lục đã xong rồi”. Giai Vân nói mà không nhìn cô.

“Ờ, Khưu Lạc đâu?”

“Đi rồi”. Trần Giai Vân lạnh lùng đáp.

Thiên Hạ thấy nặng trĩu trong lòng, vận mệnh lại lặp lại một lần nữa.

Không nản chí, cô hỏi tiếp: “Đi đâu?”

“Anh ấy đâu có nói với tôi”. Trần Giai Vân ngước mắt nhìn Thiên Hạ và phát hiện thấy vết xước đỏ trên cổ cô, có lẽ hiểu nhầm nên cô ta hạ giọng và nói đầy đồng cảm: “Không nên nghĩ về anh ấy nữa, tôi cũng rất đen đủi khi phải thay “Lý Ngự Thành” xử lý mọi việc trong nước, anh ta để lại một đống hỗn loạn cho tôi”.

“Anh ấy đi nước ngoài rồi sao?” Thiên Hạ cao giọng hỏi, Giai Vân gật đầu.

“… Tôi còn nhiều việc phải làm, tôi đi trước đây”. Nói xong Thiên Hạ quay người bước khỏi nhà họ Lý.

Ánh nắng lên cao đã vô cùng chói mắt nhưng cô vẫn ưỡn ngực bước đi mạnh mẽ.

Nếu như anh ấy còn tình cảm với cô thì ba năm trước đã không ra đi mà không nói một lời, không thể vì bản thân có chuyện khó khăn mà quyết định ra đi một quãng thời gian được.

Nếu như, thân anh ấy ở nước ngoài mà vẫn quan tâm đến nhất cử nhất động của cô.

Nếu như, anh ấy về nước vì chuyện kết hôn của cô và Châu Cẩn Du.

Nếu như, anh ấy vì muốn kiểm tra xem có phải cô vì muốn cứu “Cảnh Thụy” nên mới kết hôn với Châu Cẩn Du nên mới để cô đến chỗ Triệu Hằng Chi lấy viên Ánh Trăng, muốn xem cô có thực sự vì “Cảnh Thụy” mà chấp nhận làm tất cả không. Nếu như chấp nhận thì có nghĩa là đã chứng minh cô với Châu Cẩn Du kết hôn chỉ là lợi dụng lẫn nhau, không có tình cảm. Nếu như không chấp nhận thì có nghĩa là cô đã thực sự thích Châu Cẩn Du…

Kết quả, anh ấy đã thành công.

Nếu như anh ấy đã đạt được điều mình muốn thì tại sao lại không ra đi chứ? Lẽ nào những điều vừa suy luận ở trên lại sai sao?

Trên đầu là bầu trời cao và xa, màu xanh bi thương như đang phủ lên tất cả, ánh nắng chói chang rọi vào mặt cô, bất giác cô nhếch môi cười nhạt.

Trên đời này làm gì có chuyện dễ thế, lần này cô nhất định không để cho anh ta thắng thế.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện