Chương 145: Loạn tượng, tăng tiến thực lực

Lỗ Kỳ mừng rỡ nói:

- Ha ha ha ha ha ha! Nói vậy là công tử quyết định từ bỏ Đinh Hạo?

Phiếm Đông Lưu gật đầu, nói:

- Một kẻ táo bạo ước chiến với Mục Thiên Dưỡng đã là người chết, không có giá trị lôi kéo. Nếu nhóm Quan Phi Độ muốn thì để cho bọn họ đi, khiến bọn họ hết sức bồi dưỡng, bọn họ gà bay trứng vỡ. Mục tiêu của chúng ta vẫn là hai mươi đệ tử võ sĩ huyết mạch, đặc biệt là Viên Thiên Cương, Tạ Giải Ngữ, Phùng Ninh, phải lôi kéo vào.

Doãn Nhất Phi mừng rỡ, cười đắc ý nói:

- Chuyện này thì xin Đông Lưu sư huynh hãy chuyển lời cho công tử là yên tâm đi, Viên Thiên Cương đã là người của chúng ta. Về Tạ Giải Ngữ, Phùng Ninh chúng ta đã điều tra rõ ràng lai lịch, chẳng là mấy tên lính mới. Hì hì, chỉ cần đúng bệnh hốt thuốc là sẽ khiến bọn họ đầu vào.

Phiếm Đông Lưu thở phào một hơi:

- Ừm! Vậy thì tốt.

Phiếm Đông Lưu nhắc nhở:

- Võ sĩ huyết mạch mới là hạt giống có tiềm lực thật sự, là người khống chế tương lai thế giới này nên các ngươi tuyệt đối đừng cẩu thả, sơ ý. Người bên kia sẽ có hành động, tuyệt đối đừng để bọn họ giành trước.

Lỗ Kỳ, Doãn Nhất Phi bảo đảm:

- Đông Lưu sư huynh yên tâm, chuyện này tuyệt đối sẽ không có vấn đề.

Phiếm Đông Lưu nói tên vài đệ tử bình thường:

- Tốt lắm, công tử muốn hai người chú ý mấy người Lý Mục Vân, Lương Phi Tuyết bên Thất Nghĩa Minh.

Lương Phi Tuyết nghiêm túc nói:

- Bây giờ gần Tây Nham sơn mạch Tuyết Châu xuất hiện trời thủng đất sụp, một di tích tông phái thượng cổ cực kỳ bí ẩn hiện thế, các tông phái và tông phái yêu ma tập trung chú ý vào chuyện này. Công tử tự mình dẫn cao thủ đi Tây Nham sơn, không rảnh lo gì khác, các ngươi tuyệt đối đừng để công tử thất vọng!

Phiếm Đông Lưu nói xong người tỏa ánh sáng vàng, biến mất tại chỗ.

Doãn Nhất Phi cười to bảo:

- Ha ha ha ha ha ha! Nếu công tử đã quyết định không lôi kéo Đinh Hạo nữa thì chúng ta có thể tìm chút trắc trở cho hắn!

Lỗ Kỳ nhíu mày nói:

- Nhưng lão quái vật đó...

Mắt Doãn Nhất Phi lóe tia độc ác, nói:

- Không sao, chúng ta chỉ tọa chút rắc rối cho tiểu tạp chủng Đinh Hạo, chậm trễ tiến bộ tu luyện của hắn. Sau ba năm mượn tay Mục Thiên Dưỡng giết chết Đinh Hạo! Lại nói ta nghi ngờ cường giả bí ẩn xuất hiện trong rừng không phải lão quái vật Khí Thanh Sam.

- Nhưng câu thơ kia...

- Một câu thơ không nói lên cái gì, hôm đó không thấy cường giả bí ẩn lộ mặt. Lỡ như tiểu tạp chủng Đinh Hạo không biết từ đâu nghe câu đó rồi nói lung tung thì sao?

Mắt Lỗ Kỳ sáng lên nói:

- Nói vậy cũng đúng, dù sao năm xưa lão quái vật đại náo một trận, nhiều năm qua chưa từng xen vào chuyện trong môn phái tại sao bây giờ bỗng quan tâm chết sống của một đệ tử ký danh nho nhỏ?

- Vì vậy chúng ta cần thử một lần. Tốt nhất đừng để ta tra ra tất cả là giả, không thì ta sẽ khiến tiểu tạp chủng Đinh Hạo chết cực thảm!

Doãn Nhất Phi là đệ tử tam đại hạch tâm, có thân phận rất cao, đây là lần đầu tiên gã bực mình vì một đệ tử ký danh nho nhỏ.

Lỗ Kỳ kinh ngạc hỏi:

- Vậy tiếp theo nên làm sao?

- Viên Thiên Cương đã là người của chúng ta đúng không? Viên Thiên Cương là đệ tử huyết mạch, thân phận tôn quý, trước tiên khiến hắn gây sự với Đinh Hạo, dù không giết chết hắn nhưng đánh hấp hối là được. Để tiểu tạp chủng đó biết có một số người không thể trêu chọc, hì hì. Không lẽc lão quái vật kia sẽ da mặt dày nhúng tay vào đệ tử cấp thấp tranh đấu sao?

Biểu tình Doãn Nhất Phi độc ác.

* * *

Tham gia bầu cử viện thủ xong ngày hôm đó sau buổi trưa không có lớp học.

Đinh Hạo cùng đám người thiếu niên thợ săn Trương Phàm, Phương Thiên Dực, Vương Tiểu Thất ở lại võ xa tu luyện kiếm kỹ một trận, đặc biệt hỏi thiếu niên thợ săn Trương Phàm dạy bí quyết về thuật bắn tên. Xong xuôi Đinh Hạo về chỗ mình.

Lần trước Đinh Hạo mua một đám phi đao chế tạo tinh xảo ở Chú Đỉnh Hào, hắn luôn muốn tu luyện rành rọt một môn ám khí, bây giờ là lúc nghiên cứu.

Lấy thực lực đỉnh tứ khiếu Võ Đồ cảnh hiện tại của Đinh Hạo tùy tay phát ra phi đao trong năm mươi bước giết mục tiêu trạng thái tĩnh không thành vấn đề. Nhưng muốn giống như trong kiếp trước tiểu thuyết Cổ Long viết đối với bất cứ địch thủ nào đều làm được cảnh giới "Tiểu Lý Phi Đao, lệ bất hư phát" thì Đinh Hạo còn kém xa.

Cho nên Đinh Hạo hỏi thiếu niên thợ săn Trương Phàm bí quyết thần xạ, muốn thử dung hội quán thông vào thuật phi đao.

Đinh Hạo luyện tập trong sân một lúc, mơ hồ sờ được chút môn đạo.

- Thuật ám khí cũng cần bí tịch tu luyện, đóng cửa tu luyện sẽ không có tạo nghệ sâu. Đáng tiếc trong tay ta hiện tại không có bí tịch kiểu này, phải tìm thời gian tiêu phí điểm cống hiến cho môn phái đi khi vũ khí tông môn lựa chọn một bộ bí quyết ám khí mới được.

Đinh Hạo đặt quyết tâm, lau khô hết phi đao rồi cất vào, bước vào phòng.

Mấy hôm nay Đinh Hạo tu luyện có thành công, huyền khí trong người kích động bốn huyệt khiếu hạ đan điền đã đến cảnh giới "Tinh oánh ngọc nhuận, no đủ tràn đầy". Đinh Hạo biết đây là điềm báo cảnh giới đột phá, không thể ức chế nữa.

Đinh Hạo khoanh chân ngồi trên bồ đoàn trong phòng khách, nhắm mắt nhập định, rất nhanh tiến vào trạng thái không minh. Đinh Hạo vận chuyển Thái Huyền Vấn Kiếm Khí Thiên, bắt đầu dẫn đạo huyền khí trùng kích hạ đan điền bụng, thập nhị chính kinh thủ thiếu âm đệ nhất kinh huyệt khiếu thứ năm, thần môn huyệt khiếu.

Huyền khí băng sương phong tuyết kích thích.

Từng mảng bông tuyết trắng trong suốt lấp lánh xinh đẹp từng chút một hình thành quanh người Đinh Hạo, chậm rãi xoay tròn xung quanh hắn như tinh linh nhỏ màu trắng bảo vệ hắn.

Giống như hình thành một tầng hộ giáp băng tuyết xoay tròn bên người Đinh Hạo.

Dị tượng này lần đầu tiên xuất hiện.

Đây là một trong các minh chứng thực lực của Đinh Hạo tăng lên dần đến mức cảnh giới sâu hơn.

Theo thực lực võ giả lên cao, khi vạn công nhập định thân thể bản năng sinh ra trạng thái phòng ngự tránh cho bên ngoài quấy nhiễu, tập kích. Thực lực càng cao thì trạng thái phòng ngự càng mạnh.

Nghe nói cường giả trên Tiên Thiên Võ Tông cảnh sau khi nhập định bản năng sản sinh huyền khí vòng bảo hộ phòng ngự dù là thần binh lợi khí cũng khó phá vỡ.

Thực lực hiện tại của Đinh Hạo chưa đạt đến trình độ đó, sinh ra vòng khí lạnh bông tuyết ngưng mà không phóng cách xa hắn một thước là không còn chút gì, không xem như vòng bảo hộ huyền khí chỉ có hình thức ban đầu, nên không cần sợ phá hỏng nhà cửa.

Theo thời gian trôi qua, toàn thân Đinh Hạo càng rực rỡ hơn.

Chỉ thấy bụng, eo, sờn phải, ngực phải của Đinh Hạo có bốn điểm sáng màu bạc, lực lượng vô hình thành tia sáng dâng lên. Đến ngực phải, đốm sáng thứ năm dần hình thành, ánh sáng ngày càng mãnh liệt.

Bỗng nhiên...

Ầm ầm ầm ầm ầm!

Một sóng xung kích vô hình lấy Đinh Hạo làm trung tâm khuếch tán ra bốn phương tám hướng.

Tia sáng rốt cuộc liên thông đốm sáng thứ năm.

Nhất khí quán thông!

Tóc đen của Đinh Hạo như suối bay lên, quần áo bay phần phật bốn phía.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện