Chương 33: Vẫn nhớ thanh mai trúc mã thuở nào

Type: LynKyu

Trong tay Vãn Vãn có thư giới thiệu và lệnh bài được Phượng Hoàng đài ban cho không bao lâu, nàng ta đã vào tới trong cung.

Trong lúc nàng ta vào cung, hai bản mật báo đã được đồng thời gửi đi. Một bản giao đến tay Phượng Huyết Ca, trong thư không những thuật lại tường tận sự việc xảy ra ở Phượng Hoàng đài, mà còn kèm theo ba mươi bức họa chính diện và nhìn nghiêng của Vãn Vãn, cùng với hai trăm bài luận về âm mưu. Hệ thống tình báo của Tiểu hoàng thượng so ra thì có phần thua kém hơn, song cũng có được ba bức họa và hai bản luận bàn về âm mưu.

“Là nội ứng do tông môn ngấm ngầm cài vào?”, Đại sư huynh nhìn sang sư phụ.

“Là mật thám do Phượng Huyết Ca phái đến?”, lão thái giám nhìn tiểu hoàng thượng hỏi.

“Có người không! Ta là người mới đến!”, Vãn Vãn đập cửa gọi.

Tiểu hoàng thượng không buồn đưa mắt lên, đốt cháy mật thư trong tay trong ánh nến, mặc cho Vãn Vãn gào hét ở bên ngoài. Hắn ngồi yên không cử động, cho tới khi mật thư được đốt cháy hết, bấy giờ mới lạnh nhạt bảo lão thái giám: “Cho cô ta vào hậu diện”.

Lão thái giám hiểu ý, biết chủ nhân nói vậy là ám chỉ mình nghĩ cách đuổi nữ rử kia đi. Dù sao đại sự cũng sắp cử hành, chủ nhân nhà mình lại có bản tính đa nghi, để một nữ nhân thân phận không rõ ràng ở bên cạnh, chỉ khiến người hàng đêm khó lòng chợp mắt.

Vãn Vãn nào biết gì về chốn này, cung điện của người Hán trong mắt nàng ta giống như một mê cung hết sức rộng lớn, đi tới đâu thì lạc đường tới đó, nàng ta không sao phân biệt được chính điện và hậu điện. Sau khi theo lão thái giám tới hậu điện, nàng ta thích thú quan sát xung quanh, còn móc lại hạt dưa từ trong bọc lá sen ra ăn.

Lão thái giám ban đầu còn chưa phát hiện ra, chỉ khi sau lưng phát ra âm thanh kỳ lạ mới quay đầu lại, lớn tiếng quát: “Làm trò gì vậy?”.

Vãn Vãn ngước nhìn ông ta, chỉ thấy cánh tay ông ta run run chỉ về phía mình. Thấy vậy nàng ta bèn bốc một nắm hạt dưa trong túi chìa về phía ông ta: “Cho ông này”.

“Nô tài to gan!”, lão thái giám ném hạt dưa xuống đất: “Ngươi lại dám cắn hạt dưa trong Đông cung, còn… còn nhổ xuống đất!”.

Người Hán cũng thật lắm quy củ, ăn hạt dưa cũng không được nhổ vỏ. Vãn Vãn chau mày, buộc bọc lá sen đựng hạt dưa lại. Lão thái giám vừa thở phào thì đã thấy nàng ta mở một bọc khác, lại móc thịt rán tẩm bột ra ăn…

“A đầu chết tiệt không biết quy củ phép tắc là gì!”, lão thái giám đánh vào tay nàng ta: “Sao ngươi chỉ biết ăn thôi vậy?”.

“Ta còn biết rất nhiều thứ nữa đấy!”, gói đựng đồ ăn bị rơi xuống đất, Vãn Vãn bắt đầu cảm thấy khó chịu: “Phải rồi, Hoàng thượng đâu?”.

“Hoàng thượng là người muốn gặp là có thể gặp được hay sao?”, lão thái giám “Hừ” một tiếng đanh tai: “Cho ngươi hay, bên cạnh Hoàng thượng không thiếu người hầu hạ, tiểu cô nương muốn bay lên ngọn cây làm phượng hoàng như ngươi, trong cung không tới một ngàn thì cũng có tám trăm, người nào mà không phải nhân tài nữ tuyển chọn từ các châu…”.

“Ta đâu phải đến làm phi tử!”, Vãn Vãn mất kiên nhẫn ngắt lời ông ta.

“Ồ! Không làm phi tử, chẳng lẽ ngươi muốn làm trạng nguyên?”, lão thái giám trợn mắt nói.

Vãn Vãn cười lạnh, nàng ta rút thanh đao nhỏ sáng loáng, ngón tay khẽ búng trên lưỡi đao, nói: “Mười trạng nguyên cũng không phải đối thủ của ta! Gọi dũng sỹ mạnh nhất của các ngươi ra đây, thử rồi sẽ biết ngay”.

Lão thái giám vốn nghĩ nàng ta là mật thám do Quốc sư phái đến, nên không chút khách khí, ngay lập tức hạ lệnh cho bọn thị vệ bắt nàng ta lại.

Vãn Vãn đâu coi bọn quân binh nhãi nhép này ra gì, chỉ xuất một đao đã khiến tất cả bọn chúng đều phải ngã gục.

“Ta thắng rồi”, Vãn Vãn thu đao vào bao, đắc ý nói: “Gọi Hoàng đế ra đây gặp ta”.

“Được lắm! Ngươi quả là dám động thủ!”, lão thái giám run rẩy chỉ vào mặt nàng ta: “Ngươi muốn tạo phản thật rồi!”.

“Lôi thôi, tránh đường!”, Vãn Vãn chúa ghét bọn tiểu quỷ bám riết, nàng hất tay đẩy lão thái giám sang một bên, một mình chạy vào trong điện.

Lão thái giám giật nảy mình, nghĩ bụng, không phải Phượng Huyết Ca không kìm nén được nữa, phái sát thủ tới lấy mạng bệ hạ đấy chư. Nghĩ tới đây, ông ta lạnh cứng cả người, thất thanh la lên: “Hộ giá! Hộ giá! Có thích khách!”.

Đông cung bỗng chốc trở nên náo loạn, đám thị vệ tuần tra chạy qua chạy lại, đám cung nữ kinh hãi la hét, còn những thái giám sợ đến nỗi làm rơi vỡ ly đĩa quý giá. Nhưng đã tìm kiếm rất lâu mà vẫn không bắt được nữ tử mặc y phục màu tím như lời lão thái giám nói.

“Chắc không phải ả đã tìm tới nơi ở của Hoàng thượng rồi chứ?”

Lão thái giám bị chính mình dọa cho hồn phiêu phách lạc, vội vã dẫn theo một đám thị vệ chạy về phía Vọng Tuyết viên – nơi ở của Tiểu hoàng thượng .

Buổi sớm ngắm tuyết rơi, đêm trước say men rượu, sáng nay thức dậy lạnh bội phần.

Tiểu hoàng thượng khoác trên mình tấm áo choàng lông hạc, tựa người vào lan can ngắm tuyết trắng.

Lão thái giám trông thấy tấm lưng của hắn, đang định thở phào nhẹ nhõm, thì bỗng một bàn tay đập lên vai ông ta.

Vãn Vãn từ đằng sau chạy lên trước mặt ông ta nói: “Đa tạ dẫn đường”.

Lão thái giám sững nguwoif: “Ngươi!”.

“Ngươi trung thành bảo vệ chủ nhân là tốt, nhưng có lúc lại có lợi cho kẻ như ta”, Vãn Vãn võ vai ông ta, cười hì hì nói: “Nếu ngươi không nóng lòng muốn tới xem Hoàng thượng có xảy ra chuyện hay không, hoàng cung rộng lớn như vậy, ta đâu tìm được người chứ!”.

Khuôn mặt của lão thái giám đã hửng đỏ, còn đám thị vệ đã đánh mắt nhìn nhau, sau đó bao vây lấy Vãn Vãn. Nhưng nàng ta lại hoàn toàn không bận tâm, chỉ thong thả lấy tấm lệnh bài Phượng Hoàng và thư tiến cử ra, sau đó nhìn về phía nam tử đang đứng trong đình.

Tuyết trắng phủ kín trời như hòa vào làm một với người trước mắt, duy chỉ có nhành hoa mai đâm ngang là màu đỏ tươi.

“Ta từ Phượng Hoàng đài đến đây, ngươi còn chưa thử tài năng của ta mà đã nóng lòng muốn lấy đầu của ta”, Vãn Vãn đưa lệnh thư trong tay qua cho hắn: “Ngươi đối xử với ta như vậy, không sợ mất lòng các chí sỹ trong thiên hạ hay sao?”.

Hoàng đế trẻ tuổi nghe được lời này, hờ hững quay đầu lại.

Tuổi chừng mười sáu, chỉ nhỉnh hơn Vãn Vãn một chút. Nhưng trông tướng mạo thì có vẻ từng trải hơn tuổi, như ngọc thạch sớm bị mài đi góc cạnh, khiến viên ngọc mất đi vẻ linh động, tăng thêm phần rắn rỏi của đá.

Tuy bị Phượng Huyết Ca đoạt mất giang sơn xã tắc, nhưng nét mặt hắn lại không hề hiện lên chút căm hờn, mà chỉ có vẻ điềm tĩnh khó lòng hình dung. Vãn Vãn không biết, thái độ này của hắn là đang cam chịu số phận, hay là đang nung nấu một cuộc phong ba bão táp long trời lở đất.

Hắn lặng lẽ nhìn Vãn Vãn, đoạn chắp tay sau lưng, từ từ bước tới trước mặt nàng ta.

Hắn đánh mắt nhìn vào bức thư trong tay Vãn Vãn. Lão thái giám hiểu ý, lập tức nhận lấy bức thư từ tay Vãn Vãn, cung kính dâng hai tay lên trước mặt Tiểu hoàng thượng. Hắn đưa tay nhận lấy, đọc cẩn thận, hơi nhíu mày, hoa tuyết nhạt nhòa rơi trên giấy.

“Ngươi có tài gì?”, hắn xem xong bức lệnh thư, đột nhiên mở miệng hỏi, giọng nói dễ nghe như tiếng hạc kêu trên mặt đất phủ tuyết.

“Ta anh dũng thống lĩnh tam quân!”, Vãn Vãn đáp.

“Trấm không thiếu dũng sỹ”, Sở Tử Phục lạnh nhạt nói.

“Ta giỏi chinh chiến.”

“Trẫm không thiếu tướng quân.”

“Làm gì có Hoàng đế nào không thiếu Tướng quân, dũng sỹ chứ!”, Vãn Vãn bắt đầu cảm thấy đối phương đang coi thường mình.

Sở Tử Phục cười lạnh, ngẩng đầu lên nói: “Thực không giấu gì, trẫm tuy là quân vương nước Sở, song trong tay lại không có quyền điều hành Tướng quân. Nếu ngươi muốn làm Tướng quân hay dũng sỹ, vậy thì tìm nhầm người rồi”.

Nghĩ kỹ Vãn Vãn cũng nhận thấy lời hắn nói không phải là giả. Đại quyền của nước Sở đều nằm trong tay Quốc sư Phượng Huyết Ca, từ trước đến nay đều không liên quan tới Sở Tử Phục. Vị quân vương trước mắt đây, nói trắng ra chẳng qua chỉ là vật trang trí quý báu nhất của nước Sở mà thôi, không khác là mấy so với bình hoa hay tấm bình phong. Nàng ta chạy tới tìm hắn khoe khoang vũ lực, quả là đã tìm nhầm người thật.

“Vậy bên cạnh ngươi còn thiếu gì hay không?” Nghĩ tới đây, Vãn Vãn chỉ còn biết hạ mình. Nàng cũng rõ về bản thân mình, ngoài chiến lược võ nghệ ra thì không còn gì khác. Vì để hoàn thành lời giao ước với họa bì sư kia, phải ở bên cạnh Tiểu hoàng đế, nàng ta buộc phải chịu đựng để cầu toàn.

“Bên cạnh trẫm thiếu gì à?”, Tiểu hoàng thượng lạnh nhạt liếc nhìn lão thái giám.

“Hoàng thượng thứ gì cũng không thiếu”, nụ cười trên mặt lão thái giám như một đóa hoa cúc già cỗi: “Dù có thiếu, cũng có thể lập tức chọn được một bầy cung nữ thượng đẳng dâng lên, đâu cần phải chọn đám người hạ đẳng không rõ lai lịch”.

Vãn Vãn vốn định nói chuyện đàng hoàng, song khi nghe được lời này của lão thái giám, cơn tức giận trào dâng, trợn trừng mắt, nhìn Tiểu hoàng thượng mà hét: “Hoàng thượng thứ gì cũng không thiếu, nhưng lại thiếu một thứ”.

“Hừm!”, Tiểu hoàng thượng hờ hững nhìn nàng ta, “Trẫm có cả thiên hạ, chẳng hay trong thiên hạ này còn thứ gì mà trẫm không có”.

“Phí lời, ngươi đã có thê tử chưa?”, Tiểu hoàng thượng câm lặng không cất nên lời.

Ngay chiều hôm ấy, chuyện một dân nữ thông qua diện kiến ở Phượng Hoàng đài để theo đuổi Tiểu hoàng đế đã lan truyền khắp hoàng cung. Người đưa tin, không ai khác mà chính là người chuyên thu thập tin tức bí mật hàng ngày, xem công việc ấy là niềm vui – Thủ lĩnh Cẩm y vệ - Hàn Quang.

“Thế gian rộng lớn, quả nhiên không có chuyện lạ nào mà không có. Không ngờ một kẻ như hắn cũng có người theo đuổi”. Hàn Quang tựa người bên cửa sổ, than ngắn thở dài với Hoa Diễm Cốt.

“Huynh kể hết ra đi!”, Hoa Diễm Cốt đang say sưa lắng nghe: “Nữ tử ấy cuối cùng có thành công hay không?”.

“Điều này thì ta không biết”, Hàn Quang nhún vai: “Sau đó hắn đuổi hết người ra ngoài, chỉ còn lại nữ tử kia và lão thái giám, ba người trốn ở trong phòng, cũng không biết muốn giở trò gì… Nhưng theo ta thì khó lòng mà thành cho được. Tiểu tử Sở Tử Phục kia từ nhỏ đã đề cao bản thân, ngoài bản thân hắn ra thì chẳng coi ai ra gì. Cả đời này chắc chắn chỉ lấy được bản thân hắn mà thôi”.

“Xem huynh nói kìa, hai người chẳng phải chơi với nhau từ nhỏ tới lớn hay sao, không cần phải xỏ xiên nhau như vậy chứ!”, Hoa Diễm Cốt nằm bò trên bàn, ngước đầu nhìn Hàn Quang.

“Muội nhớ nhầm rồi, là ta từ nhỏ giỡn hắn tới lớn đấy chứ”, Hàn Quang lại than thở một tràng: “Thật nhớ những ngày ăn ngủ cùng, rồi đánh Tử Phục trước kia”.

Nếu nhắc lại, Hoa Diễm Cốt, Hàn Quang và Sở Tử Phục cũng có thể xem như là thanh mai trúc mã. Năm xưa, sau khi Phượng Huyết Ca soán ngôi đoạt vị, tuy giết chết tiên đế, nhưng không hề làm hại tới phi tần hậu cung, thậm chí vẫn giữ lại cả Tiểu thái tử Sở Tử Phục năm đó đã biết đọc sách. Rồi sau, Phượng Huyết Ca còn để hắn làm bạn với Hoa Diễm Cốt và Hàn Quang, thường ngày ba người họ ăn ở cùng nhau. Hành động này rất được lòng đám trung thần của nước Sở, nhưng thực tế thì quan hệ của ba người họ không hề hòa thuận như vậy.

Sở Tử Phục thì khỏi cần bàn, hắn vốn sẽ là bậc quân vương nắm giữ thiên hạ say này, nhưng lại bị Phượng Huyết Ca đoạt mất giang sơn. Tuy chưa tới nỗi nước mất nhà tan, nhưng cảnh ngộ thực tế cũng không khác vậy là mấy. Lại thêm tuổi nhỏ không biết giấu giếm, trong lòng có bao nhiêu hận, thì trên khuôn mặt hắn hiện ra bấy nhiêu căm hờn. Phượng Huyết Ca cho Hoa Diễm Cốt và Hàn Quang làm bạn với hắn, song hắn chỉ thích sống một mình. Bất luận là lúc đọc sách, luyện chữ, hay khi ăn, đi ngủ, hắn cũng đều tránh xa hai người họ. Thỉnh thoảng chạm mặt nhau, hắn cũng chỉ lướt nhìn bọn họ bằng cặp mắt u ám, lạnh lùng.

Khi ấy Hoa Diễm Cốt tuổi còn nhỏ, lại nhát gan, nên vô cùng kính sợ thiên tử thiếu niên lạnh lùng, ngạo mạn này. Nhưng Hàn Quang lại không sợ hắn. Hàn Quang từ nhỏ đã ngổ ngáo, đế vương hay tướng quân gì đó, cậu ta đều không coi ra gì. Sau này đi theo Phượng Huyết Ca, ngày ngày thấy Sư phụ sát phạt quyết đoán, thì càng tâm niệm lấy máu trả máu, kẻ mạnh làm vua, cho nên cậu ta chẳng ưa gì Tiểu hoàng thượng yếu đuối kia. Hơn nữa, Hàn Quang xuất thân không tốt, tuy vẻ ngoài ngạo mạn, ngông cuồng, nhưng trong thâm tâm vẫn có chút tự ti. Tiểu hoàng thượng càng tỏ ra nho nhã, tài hoa uyên bác, thì cậu ta càng căm ghét.

Vậy nên hai người thường hay đánh nhau, Hàn Quang luôn thắng, Sở Tử Phục toàn thua, còn Hoa Diễm Cốt thì lần nào cũng khóc.

Ba người họ cứ như vậy mà cùng nhau lớn lên, nếu nói không có chút tình cảm gì cũng không đúng. Nhưng thứ tình cảm này lại không như những thanh mai trúc mã bình thường, bởi vì nội tình có quá nhiều điều phức tạp. Hôm nay tuy đã là quá khứ, song mỗi khi nghe nói một trong ba bọn họ xảy ra chuyện, thì hai người còn lại sẽ túm lại với nhau, nhắc tới đối phương.

“Ừm hừm, hay là chúng ta đi thăm hắn”, Hoa Diễm Cốt nói.

“Muốn đi muội tự đi”, Hàn Quang quay đầu đi: “Ta và hắn, có chết cũng không qua lại, ngày nào đó hắn sắp chết, ta mới đi dọn xác giúp hắn”.

Hoa Diễm Cốt ngẫm nghĩ một hồi, rồi nói: “Vậy muội đi gặp hắn, còn huynh đi gặp dân nữ được đồn đại kia. Đối phương lai lịch không rõ ràng, hành sự kỳ quặc, không chừng lại là nội ứng do tông môn phái đến. Huynh đi dò la tin tức về nữ tử ấy, biết đâu lại được một số chuyện không ngờ tới”.

“Hừ, tra khảo phạm nhân là thiên chức của bổn đại gia, yên tâm giao cho ta đi”, Hàn Quang đồng ý ngay.

“Hãy mang theo chút lễ vật”, Hoa Diễm Cốt nói: “Sắp đến tiết xuân rồi”.

“Còn muốn bổn đại gia tặng lễ vật?”, Hàn Quang nổi giận đùng đùng, thò tay ra ngoài cửa sổ, nắm một vốc tuyết, vò thành cục ném lên mặt bàn: “Tặng thứ này đi”.

Tìm kiếm với từ khoá:

Được thanks

Xem thông tin cá nhân

Có bài mới 10.04.2017, 09:29

Hình đại diện của thành viên

MỀU

Tiểu Thần Thiên Ưng Bang Cầm Thú

Tiểu Thần Thiên Ưng Bang Cầm Thú

Ngày tham gia: 25.01.2015, 15:32

Bài viết: 3892

Được thanks: 6936 lần

Điểm: 6.94

Tài sản riêng:

Có bài mới Re: [Cổ đại] Diễm cốt - Mộng Yểm Điện Hạ - Điểm: 11

Chương 34: Khuyên vua giết sạch địch trước mắt

Type: Phương Phương

Hoa Diễm Cốt tất nhiên không thể đem quả cầu tuyết ấy đến gặp Sở Tử Phục, nàng sợ đối phương sẽ ném nó vào mặt nàng...

Nhưng nếu phải mua lễ vật, vậy thì sẽ mua luôn cho những người khác.

Tạm chưa bàn về lễ vật mua tặng cho sư phụ, sư huynh và Kinh Ảnh, hãy chỉ nói về lễ vật tặng Sở Tử Phục. Sở Tử Phục thích uống trà, vậy nên Hoa Diễm Cốt đã tặng hắn một bộ ấm chén bằng sứ trắng. Tuy không phải danh phẩm, nhưng nước men trắng hơn tuyết, vô cùng tinh xảo. Mà trên hộp lễ vật đề tên hai người, một là nàng, hai là đại sư huynh, xem như lễ vật này của hai người chọn cho hắn.

“Khách hiếm à!”

Trong thư phòng, Sở Tử Phục gác bút, ngước đầu lên, cười mà nói với hai người: “Trẫm còn tưởng với giao tình của chúng ta, Chỉ huy sứ đại nhân của Cẩm y vệ cùng lắm cũng chỉ tặng ta một quả cầu tuyết thôi chứ”.

“Ngươi cho rằng ai cũng nhỏ mọn như ngươi sao?”, Hàn Quang khó chịu nói: “Bổn đại gia không làm chuyện mất mặt như thế!”.

Hoa Diễm Cốt nghe vậy thì bĩu môi, đứng cạnh Hàn Quang lặng thinh không nói.

“Vậy sao?”, Sở Tử Phục rõ ràng là không tin, có điều hắn cũng không muốn quá so đo tính toán trong chuyện này, bèn sai cung nhân dọn chỗ cho hai người, sau đó hờ hững hỏi: “Không có việc gì thì không tới Tam Bảo, hôm nay các ngươi từ xa tới đây tìm trẫm, chắc không phải chỉ để tặng lễ vật cho trẫm chứ”.

“Không có việc gì thì không thể đến thăm huynh được hay sao?” Nói ra những lời này, Hoa Diễm Cốt lại cảm thấy chột dạ. Với thân phận của họ hiện giờ, nhất cử nhất động đều bị vô số kẻ dòm ngó, mỗi một câu nói đều bị vô số kẻ đoán mò ẩn ý. Vậy nên, để tốt cho mình, và cũng để tốt cho đối phương, tuyệt đối không tồn tại cái gì mà không có chuyện cũng tới thăm nhau.

Không cùng chí hướng thì khó có thể cùng nhau mưu sự. Ba người mỗi kẻ một lối đi riêng, có lẽ ngay cả việc gặp nhau trò chuyện cũng trở nên xa xỉ.

“Nói ra lời này ngươi không cảm thấy chột dạ hay sao?”, Sở Tử Phục một tay bưng ly trà, một tay cầm nắp chén, khẽ quệt nhẹ trên miệng chén: “Diễm Cốt, ngươi cũng không còn nhỏ nữa, có thời gian tới thăm ta, chẳng bằng chịu khó đi gặp những thanh niên anh tuấn trong kinh thành thì hơn. Sư phụ và sư huynh ngươi chỉ trông nom ngươi được một lúc nào đó, ngươi nhẫn tâm để hai người họ cứ mãi độc thân để quan tâm ngươi suốt đời hay sao?”.

“Ai độc thân suốt đời? Ngươi cũng không phải như vậy chắc?”, Hàn Quang nổi giận đùng đùng.

“Đừng nhắc chuyện này nữa, đừng nhắc chuyện này nữa, ba chúng ta kẻ tám lạng người nửa cân, đổi chủ đề khác đi”, Hoa Diễm Cốt vội nói: “Phải rồi, cô nương lên Phượng Hoàng đài kia đâu rồi? Huynh có giữ cô ta lại không?”.

“Thì ra không phải đến gặp trẫm, mà là tới tìm cô ta”, Sở Tử Phục cười mà như không.

Hoa Diễm Cốt gượng cười, đang muốn nói gì đó thì đã bị Hàn Quang cướp lời trước: “Đương nhiên rồi, bổn đại gia là người bận rộn, nếu không phải vì muốn điều tra a đầu có thân phận bất minh kia, ai thèm tới chỗ ngươi để tìm xui xẻo chứ?”.

Sở Tử Phục nghe vậy, ánh mắt dần lạnh đi. Hắn đặt ly trà xuống bàn, lạnh nhạt nói: “Chỉ huy sứ đại nhân của Cẩm y vệ là người bận rộn chỉ sau Quốc sư, ngươi không cảm thấy phiền khi ôm đồm quá nhiều sao”.

Hàn Quang ném ly trà về phía sau lưng, tách trà vỡ vụn, ánh mắt nhìn Sở Tử Phục mang vẻ hung dữ: “Hay lắm!”.

Sở Tử Phục lạnh lùng nói: “Kẻ ăn cơm hoàng tộc như ngươi lại dám giở quan uy trước mắt trẫm”.

Hoa Diễm Cốt không bao giờ ngờ tới, chưa đầy một tuần trà, hai người họ đã phát triển tới mức giương cung bạt kiếm như vậy. Nàng nuốt vội ngụm trà trong miệng, đứng dậy định xoa dịu tình hình, nhưng không kịp nữa rồi.

Chỉ thấy Tiểu hoàng thượng đẩy ly trà đi, ánh mắt như tuyết lướt nhìn Hàn Quang: “Nữ tử ấy, nay đã là người của trẫm. Chỉ huy sứ đại nhân của Cẩm y vệ dù quyền lực có lớn tới đâu, chắc cũng không đến nỗi cai quản luôn cả hậu cung của trẫm chứ! Quay về nói cho Phượng Huyết Ca hay, nếu muốn động tới nàng ta, thì hãy cho người của phủ Tông Nhân đến gặp ta trước! An Phúc, tiễn khách!”.

Việc đã tới nước này, Hoa Diễm Cốt biết cuộc đối thoại khó lòng tiếp diễn được nữa, chỉ đành kéo Hàn Quang còn đang nổi giận bất bình đi khỏi.

Sau khi tiễn hai người họ đi, lão thái giám quay lại, tỏ vẻ hết sức lo âu nhìn chủ nhân.

Tiểu hoàng thượng ban nãy còn hừng hực khí thế, thì giờ đây trên khuôn mặt khó giấu nổi vẻ cô độc, nước trà trên bàn nguội lạnh, tỏa ra dư vị khúc tận người tan.

“Hoàng thượng...”, lão thái giám đổ đi trà cũ, pha một ấm trà mới cho Sở Tử Phục.

“Cho nên trẫm ghét nhất là gặp hai người bọn chúng.” Trà bốc hơi nghi ngút làm mông lung khuôn mặt của Sở Tử Phục, hắn dụi trán, khuôn mặt tuấn tú lộ vẻ yếu đuối: “Lần nào bọn chúng xuất hiện cũng khiến trẫm rối bời...”.

“Vậy thì sau này sẽ không gặp nữa, lão nô sẽ chặn bọn họ ở bên ngoài.”

Lão thái giám nhỏ nhẹ an ủi, cứ như một lão gia nhân từ đang an ủi đứa cháu của mình.

“Tốt nhất là không gặp lại nữa”, Sở Tử Phục đưa tay chống đầu, ngây người nhìn bộ ấm chén mà Hoa Diễm Cốt và Hàn Quang tặng, mãi hồi lâu mới nói: “Trẫm là vua một nước... vốn dĩ không cần bằng hữu”.

“Vậy sao... về nữ tử kia...”, lão thái giám ngập ngừng thú thực, cứ nghĩ tới a đầu vô phép tắc ấy, tim can ông ta lại nhói đau.

“Quân tử nhất ngôn, tứ mã nan truy, huống hồ là lời của trẫm”, Sở Tử Phục phẩy tay: “Việc còn lại, ngươi hãy đi lo liệu”.

Vậy là, khi hoàng hôn buông xuống, Vãn Vãn sau khi chơi chán trong hoàng cung, lúc quay về thì nhận được ngay tin dữ.

Tiểu hoàng thượng đã hạ chiếu thư, muốn lập nàng ta làm phi.

Đám cung nhân hôm qua còn tỏ thái độ lạnh nhạt, chế nhạo nàng ta, thì hôm nay kẻ nào kẻ nấy đều tỏ vẻ tươi tỉnh, nịnh nọt, chúc nàng ta đêm đêm được hưởng hoan lạc, sớm sinh quý tử... khiến Vãn Vãn nghe được mà lạnh toát tay chân, vội vã bỏ lại sau lưng một đám cung nhân, xông vào Đông cung.

Lúc này, Sở Tử Phục vừa dùng xong bữa tối, đang nhàn tản ngồi thưởng trà bên cửa sổ, ngón tay thon dài lướt trên chén sứ trắng, chính là thứ mà Hoa Diễm Cốt tặng.

“Này, này, này, ngươi muốn lấy ta thật sao?”, Vãn Vãn nôn nóng nhào tới, túm lấy cổ áo Sở Tử Phục mà hỏi.

Cổ áo bị vạch ra để lộ làn da trắng bệch cùng hai bên xương đòn. Sở Tử Phục lặng lẽ nhìn nàng ta, sau đó hất hai móng vuốt không biết phép tắc của nàng ta ra, hờ hững nói: “Hôm nay trong lúc nói chuyện với người khác, đã lỡ miệng...”.

“Ồ, thì ra là nói nhầm”, Vãn Vãn thở phào nhẹ nhõm.

“Quả đúng là trẫm nói nhầm”, Sở Tử Phục nói: “Chỉ tiếc vua không nói chơi”.

Vãn Vãn ngẩn người hồi lâu mới phản ứng lại, chỉ tay vào mũi mình thét lên: “Ngươi cũng không hỏi ta có đồng ý hay không?”.

“Chuyện này có gì phải hỏi”, Sở Tử Phục lạnh nhạt nhìn nàng ta: “Mấy hôm trước, hỏi ngươi chuyện gì ngươi cũng giả câm giả điếc, thì chuyện này có gì mà phải hỏi. Nếu ngươi đồng ý thì ở lại, không đồng ý thì hãy thu dọn tay nải rời khỏi đây.

Nếu ngươi không bằng lòng ở lại, trẫm cũng không muốn có một nữ nhân không rõ lai lịch nằm bên gối với mình”.

Vãn Vãn không biết đối phó ra sao, thân phận của nàng ta thật khó tiết lộ cho người khác. Nhưng nếu bắt nàng ta phải nằm bên gối với thiếu niên trước mắt mình một cách không rõ ràng như vậy, nàng ta lại càng không thể bằng lòng. Vậy là nàng ta thất thần đi qua đi lại quanh Sở Tử Phục, muốn mở miệng nói song lại thôi.

“Đã nghĩ xong chưa?”, Sở Tử Phục hỏi.

“Ta muốn nói với ngươi một chuyện”, Vãn Vãn cắn răng nói: “Sự thực ta là do người khác phái đến, nhưng ngươi hãy tin ta, ta không có ác ý với ngươi. Hơn nữa, ta ăn ít lại siêng làm, giữ ta lại bên cạnh ngươi chỉ có lợi chứ không có hại”.

Sở Tử Phục ung dung mỉm cười, rồi uống trà của mình. Còn Vãn Vãn khuỵu người bên cạnh hắn nói không ngớt, mãi tới khi nói tới khô miệng, mà thấy hắn vẫn giữ nguyên cái bộ dạng dửng dưng như không, Vãn Vãn không nén nổi lòng mình, ngùn ngụt ngọn lửa căm hờn, giật lấy ly trà sứ trắng trong tay hắn, uống cạn, rồi “Phụt” một tiếng.

“Trà này nguội hết cả rồi!”, Vãn Vãn thốt lên.

“Người đi thì trà nguội thôi mà”, Sở Tử Phục buột miệng nói ra một câu, sau đó do dự một lát, rồi chìa tay về phía nàng ta: “Đem lại đây”.

Vãn Vãn hồ nghi liếc nhìn hắn và ly trà, sau đó cười hì hì hỏi: “Thứ này rất quan trọng với ngươi sao?”.

Sở Tử Phục khẽ chau mày, nói một cách gượng gạo: “Không quan trọng”.

“Vậy ta sẽ đập nó.”

Sở Tử Phục trầm mặc một lát, rồi chậm rãi nói: “Nếu thế trẫm sẽ để ngươi có kết cục như chiếc chén này”.

Vãn Vãn tức tối trả chén cho hắn, cúi đầu làu bàu: “Còn nói không quan trọng...”.

Sở Tử Phục nhận lấy chén, nghe được lời này, sắc mặt trầm hẳn xuống.

Lông mày hắn nhíu chặt hơn, ánh mắt đăm chiêu nhìn chiếc chén, ngón tay thon dài vuốt ve nó, cuối cùng lạnh lùng nói: “Đúng là không quan trọng... thứ này, chẳng qua là của hai người bằng hữu không mấy thân thiết tặng cho mà thôi”.

Chẳng qua chỉ là món lễ vật đầu tiên hắn được nhận sau khi bị giam lỏng ở Đông cung.

Chẳng qua là món lễ vật đầu tiên hoặc có lẽ là món lễ vật cuối cùng mà bọn họ tặng cho hắn trong suốt mười năm qua.

Vãn Vãn hai tay bưng mặt, cặp mắt lanh lợi, cổ quái quan sát hắn, sau cùng thì nhướn mày, lẩm bẩm: “Gạt người, rõ ràng là hai người bằng hữu rất quan trọng”.

“Không phải”, Sở Tử Phục phủ nhận ngay, trong ánh mắt bùng lên ngọn lửa căm thù: “Hai người này... là đệ tử của kẻ thù giết cha ta”.

Vãn Vãn nghe vậy giật nảy mình: “Vậy mà ngươi vẫn dám uống trà? Không sợ trên chén bôi thứ gì đó không sạch sẽ sao?”.

Sở Tử Phục cười: “Bọn họ chưa đến nỗi làm ra thủ đoạn hạ lưu này”.

“Ngươi nói cứ như hiểu bọn họ lắm không bằng.”

Sở Tử Phục rủ mắt xuống: “Cũng chưa phải là hiểu lắm, chẳng qua chỉ là... mười năm thanh mai trúc mã”.

Chẳng qua chỉ là mười năm thanh mai trúc mã.

Kẻ đó tuy thường hay đánh hắn, nhưng cũng đánh lại bọn thích khách đến ám sát hắn. Hắn còn nhớ năm xưa, cậu bé ngông cuồng chắn trước mặt hắn, vừa chà mũi, vừa lớn tiếng quát: “Kẻ bóc lột bách tính là phụ thân hắn, chứ đâu phải hắn! Các ngươi nên tới thích sát tên hôn quân ấy khi lão còn tại vị, chứ đừng đợi sau khi thời thế thay đổi, chạy tới ức hiếp một đứa trẻ! Cho dù các ngươi thành công, thì người trong thiên hạ cũng sẽ cười nhạo các ngươi!”.

Còn một người nữa tuy rằng ngốc ngếch, nhưng mỗi lần hắn và Hàn Quang đánh nhau xong, cũng đều chia cho mỗi người một viên kẹo, sau khi bắt được thích khách, cũng lại mỗi người một viên kẹo. Khiến hắn lúc nào cũng nhìn chằm chằm vào người ấy, cứ cảm thấy trên người cô bé ấy có một chiếc túi đặc biệt, bên trong đựng rất nhiều kẹo.

Nhưng nay đã cách biệt chân trời, chỉ còn lại mình hắn nhớ về chuyện xa xưa.

Nếu đã cùng nhau lớn lên, vậy tại sao không thể cùng nhau già đi?

Nếu đã từng là thanh mai trúc mã, tại sao lại lựa chọn người ấy, mà không lựa chọn ta?

Vẻ mặt của Sở Tử Phục bỗng chốc trở nên cô độc, thần thái ấy lọt vào trong mắt Vãn Vãn, khiến nàng ta nhíu mày: “Đồ ngốc! Ngươi quan tâm đối phương như vậy, nhưng ta thấy đối phương chẳng hề quan tâm tới ngươi”.

Sở Tử Phục chau mày, lạnh lùng nhìn nàng ta.

Vãn Vãn không hề tỏ ra yếu thế mà nhìn hắn. Trong mắt nàng ta nếu nói là bóng hình của hắn, chẳng bằng nói là bóng dáng trước kia của chính mình. Con người dại khờ ấy đã bị người thân cận nhất phản bội. Nàng ta nói với hắn: “Có những người khi ngươi đối xử hết mực với người khác, nhưng người ta chỉ biết giẫm đạp lên lòng tốt của ngươi! Một chiếc chén đã có thể mua chuộc được ngươi rồi sao? Một chiếc chén đã có thể làm ngươi quên đi mối thù giết cha hay sao?”.

“Trẫm không hề quên!” Sắc mặt Sở Tử Phục trở nên nhợt nhạt.

“Vậy hãy phục thù đi!” Trong ánh mắt của Vãn Vãn toát ra tia sát khí lạnh lùng, trong khoảnh khắc ấy, nàng ta như lại quay về Nam Chiếu, trở về cái đêm bị người mình quan tâm nhất phụ lòng. Ổ rắn trong lồng ngực bị cơn nóng giận ngùn ngụt gọi dậy, nhả ra độc dịch, đến chết mới chịu buông tha.

Thái độ của nàng ta khiến Sở Tử Phục sững sờ. Nàng ta đứng yên tại chỗ, bất động như một pho tượng. Chỉ có lồng ngực phập phồng, như thể bên trong đang ẩn chứa một cơn phong ba dữ dội.

“Muốn báo thù! Ngươi nhất định phải giết chết kẻ thù của ngươi”, Vãn Vãn níu ống tay áo của hắn nói: “Còn về hai người bằng hữu kia của ngươi. Khà khà! Giờ bọn họ đối xử với ngươi như thế nào, ngươi hãy đối xử lại với bọn họ như thế là được! Chờ sau khi ngươi giết được sư phụ của bọn họ, hãy nhốt hai người đó vào trong một cung điện thật rộng lớn, cứ như tòa cung điện ngươi đang ở hiện giờ. Rồi sau đó, nếu tâm trạng ngươi tốt thì đến tìm bọn họ vui chơi, tặng cho họ một vài món lễ vật không đáng mấy tiền, còn nếu tâm trạng không tốt, cứ để bọn họ tự sinh tự diệt. Bọn họ chẳng phải cũng đối xử với ngươi như vậy sao!”.

Khóe môi Sở Tử Phục run run, dường như muốn phản bác lại nàng ta, song lại không biết nói sao để phản bác. Vậy nên chỉ còn biết siết chặt chiếc chén sứ trong tay, cứ như đây chính là giới hạn giữa trắng và đen, giữa yêu và hận trong lòng hắn, nếu vượt qua ranh giới ấy, ắt sẽ vạn kiếp không quay đầu lại được.

Ánh mắt Vãn Vãn di chuyển từ khuôn mặt hắn sang chiếc chén trong tay hắn, rồi “Hừ” lạnh một tiếng, nhấc ấm trà tử sa bên cạnh lên, sau đó đổ nước trà đang sôi sùng sục vào chén.

Những giọt nước bị vương vãi ra ngoài, rơi vào tay Sở Tử Phục, làm hiện lên hai chấm bỏng đỏ.

Bàn tay đang giữ chặt ly trà khẽ run, sau đó chiếc chén rơi xuống đất, thanh âm như tiếng ngọc vỡ.

“Người đã xa, tình cảm đã qua, không có gì để phải lưu luyến”, Vãn Vãn đứng trước mặt Sở Tử Phục, tay cầm ấm trà, cười lạnh, nói: “Mọi chuyện chẳng qua cũng chỉ như ly trà này... đau thì buông tay thôi!”.

Sở Tử Phục nhìn những mảnh vỡ dưới đất, lồng ngực phập phồng dần thở đều trở lại. Hắn từ từ ngước đầu, nhìn thiếu nữ trước mắt, như thể từ dáng vẻ cô độc của nàng ta tìm thấy hình bóng của chính mình.

Gió thoảng hương đưa ngập hoàng cung, Sở Tử Phục nhìn Vãn Vãn, cười nhạt, nói: “Ngươi tên gì?”.

Gió lướt qua mái tóc thơm, Vãn Vãn chần chừ một hồi, rồi đáp: “Vãn Phong... tên ta là Vãn Phong”.

“Vãn phong đình viện lạc mai sơ, đạm vân lai vãng nguyệt sơ sơ.1”

1 Hai câu thơ được trích trong bài Hoán khê sa kỳ của tác giả Lý Thanh Chiếu, thời Nam Tống. Dịch thơ như sau: “Gió chiều đình viện chớm rơi mai, Áng mây lơ lửng, nguyệt chơi vơi”.

Sở Tử Phục chắp tay sau lưng, nói: “Vãn Phong, chẳng phải ngươi khuyên trẫm phải trân trọng người trước mắt hay sao?”.

“Đâu phải vậy!”, Vãn Vãn giật mình, lập tức phản bác nói: “Ta không quen nhìn bộ dạng không có bệnh mà yếu đuối của ngươi!”.

“Thì ra là vậy”, Sở Tử Phục nghe được lời này, bèn mỉm cười.

Mảnh trăng khuyết treo ngoài cửa sổ đằng Tây, áng mây lững lờ trôi chắn ngay trước mặt.

Ngón tay thon dài đặt bên làn tóc, đầu ngón tay chai sạn sượt qua má Vãn Vãn. Bị một bàn tay như vậy đột ngột vuốt trên mặt, Vãn Vãn hồi lâu còn chưa định thần lại được, mà khi nàng ta định thần, thì mùi hương Long Đình từ ống tay áo hắn thoang thoảng bay ra, đã lại khiến nàng ta ngơ ngẩn.

“Hãy ở lại, Vãn Phong”, Sở Tử Phục thấp giọng nói: “Nhắc nhở trẫm, thúc giục trẫm... không được quên đêm nay”.

Đừng quên, thù và oán trong sinh mệnh trẫm.

Cũng đừng quên, chiến tranh và máu trong sinh mệnh trẫm.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện