Phần kết

Huyện đã cử tàu phá băng tới, dọn sạch đám băng gần bến tàu, giao thông giữa đảo Minh Trạch và đất liền được nối liền trở lại.

Mông Thiếu Huy đứng trên bờ biển. Cậu đã không còn sợ nước như trước nữa, trong lòng thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều. Vì cậu biết rằng, mẹ đã không ruồng bỏ cậu.

La Phi nói cho cậu biết rất nhiều chuyện: ngày đó bè nhỏ quá, để bảo toàn cho cậu, mẹ đã bế em ở lại nơi nguy hiểm, cuối cùng đã không may gặp nạn. Lưu lại trong kí ức của cậu cũng vẫn là cảnh mẫu tử chia li, nhưng sự chia li đó là xuất phát từ tình thương của mẹ dành cho cậu.

Điều bí mật xảy ra trên đảo cuối cũng cũng tìm được lời giải, đó là do Kim Chấn Vũ muốn che giấu chuyện bê bối ngày ấy nên đã hạ độc thủ, lần lượt giết chết những người biết điều bí mật đó.

Cuối cùng Mông Thiếu Huy đã giải tỏa được nỗi ám ảnh nhiều năm trong lòng, điều này là nhờ có La Phi đã đưa cậu cùng lên đảo Minh Trạch.

“Cảnh sát La Phi, anh đang nghĩ gì thế?” trông thấy La Phi mặt mày ủ rũ, hình như đang có tâm sự gì, Mông Thiếu Huy không kìm được cuối cùng đã lên tiếng hỏi.

“Ồ, không có gì. Tôi chỉ đang nghĩ, trước khi rời khỏi đây em nên đến thắp hương trước ngôi mộ vong linh.”

“Tất nhiên rồi. Đó là nơi an nghỉ của mẹ em, và cả em trai em nữa, họ đều đã chết vì em.” Mông Thiếu Huy nói một cách xúc động. Nhưng cậu sẽ không bao giờ biết được, còn có một người nữa đang nằm ở đó, người này cũng vì cậu mà chết.

“Anh đưa tôi đến mộ vong linh đi… để tôi được ở bên mẹ và em trai cậu ấy, nếu cậu ấy biết, chắc sẽ… chắc sẽ rất vui.” Đây là lời cuối cũng mà Diệp Tử Phi để lại trước khi từ giã cõi đời.

Khóe mắt La Phi rơm rớm nước mắt, anh không lau đi mà chỉ ngửa mặt lên trời, để cho gió biển thổi khô ngấn lệ.

“Trải qua những việc này, hi vọng em hiểu được rằng, nếu những người yêu thương em mà rời xa em, thì rất có thể là do một nguyên nhân bấc đắc dĩ nào đó. Dù sau này em không gặp lại người đó nữa, dù người đó đã ở một thế giới khác, nhưng tình yêu mà người đó dành cho em vẫn không hề thay đổi.”

HẾT

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện