1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Thiên tài cuồng phi - Phế vật Tam Tiểu thư - Tác giả: Tuyết Sơn Tiểu Tiểu Lộc - Đang post

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi DINHTINH109, 3/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Tags:
  1. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 138: Thái Hậu giao nàng cho bổn vương xử lý
    Biểu hiện kỳ lạ của thái hậu khiến Lạc Vân Hi ngẩn ra, nhưng nàng không dám lơ là cảnh giác, mà cao ngạo đứng thẳng tại chỗ, mắt đảo qua bốn phía, tai cũng lắng nghe mọi tiếng động xung quanh, cả người duy trì trạng thái cảnh giác.

    Kiếp trước nàng tự do thoải mái, không sợ cường quyền, muốn làm cái gì thì làm cái đó, tuy tổ chức quản lý nghiêm khắc, nhưng chỉ cần hoàn thành nhiệm vụ, những chuyện khác cũng tương đối khoan dung, chẳng qua sau đó người thân của nàng xuất hiện, mới làm loạn cuộc đời của nàng lên.

    Sau khi đi tới cổ đại, nàng vẫn rất ẩn nhẫn, thế nhưng, người tính khí tốt hơn nữa cũng có thời điểm bùng nổ, hơn nữa nàng cũng chưa từng để những người này trong mắt.

    Thái hậu nói hai chữ "Tố Tố" kia cực kỳ rõ ràng, tất cả người bên cạnh đều nghe thấy được.

    Bắt đầu từ hoàng đế, đến hoàng hậu, Lương quý phi, các phi tần khác và Quân Lan Phong, đều hơi thay đổi sắc mặt.

    Tố Tố, sao thái hậu lại gọi ra tên của nàng ấy trong ại trường hợp này? Lương quý phi liếc mắt nhìn về hướng Tuyết Cẩm, nếu như nàng ta nhớ không lầm, Tuyết Cẩm này là của Nhị hoàng tử tặng cho Lạc Vân Hi.

    Mắt hoàng đế vốn nhuộm vài phần vui đùa sắc cũng trở lên u ám mấy phần trong chớp mắt, đưa mắt nhìn về phía Lạc Vân Hi, hình ảnh nữ tử múa Tuyết Cẩm lại hiện lên một lần nữa trong đầu.

    Cũng là váy dài màu trắng, cũng là khuôn mặt lạnh lùng, cũng là dáng vẻ vung Tuyết Cẩm vô cùng tao nhã, khi đối mặt với kẻ địch lớn mạnh dáng người uyển chuyển cũng không có bất kỳ ý định khom lưng nào, kiên quyết tự tin như vậy, không biết có thứ gì đó dường nhu đâm trúng tim hắn khiến nó run lên.

    Dưới gương mặt tinh xảo trang điểm lòe loẹt của hoàng hậu bỗng chốc hiện ra sát ý, lạnh mặt thét lên: "Còn không mau bắt kẻ phạm thượng này lại!"

    Trong mắt nàng ta hiện ra sự đố kị nóng rực.

    "Từ từ đã!" Hoàng đế lên tiếng ngăn cản.

    Thánh thượng đã hạ lệnh, ngự Lâm Quân lập tức thu thế, lùi sang một bên, lẳng lặng chờ mệnh lệnh mới.

    Hoàng đế từ trên chỗ cao nhất đứng lên, thân thể được bao bọc dưới long bào vô cùng cao to, dáng người có chút giống Quân Lan Phong, trên mặt hắn lưu lại nhiều dấu ấn do sương gió của từng tháng năm để lại.

    Hắn bước xuống thềm ngọc, mấy tên tiểu thái giám vội vàng đuổi theo, đèn lồng sáng chói chiếu rọi khắp nơi, Lạc Vân Hi cũng không sợ hãi mà nhìn thẳng vào hắn.

    Mày hoàng đế nhíu chặt, nếp nhăn nơi khóe mắt đã nói lên tuổi của hắn, trong lòng hắn vô cùng kinh ngạc, vừa rồi sao lại vì nữ tử trước mắt mà nghĩ đến Tố Tố đây?

    Một khắc kia, khí chất của nàng rất giống, thậm chí độ cong góc mặt, lông mi dài cũng giống nàng ấy, nhưng nhìn chính diện, lại không có bất kỳ điểm nào giống.

    "Xoay mặt đi." Hoàng đế chỉ cây cột ngọc trạm trổ bên cạnh, trầm giọng nói.

    Lạc Vân Hi không biết hắn có ý đồ gì, ánh mắt nhìn về phía sau lưng hoàng đế, Quân Lan Phong bước nhanh đến, nhìn thấy sắc mặt của hoàng đế, nói với Lạc Vân Hi: "Hoàng thượng bảo ngươi quay mặt sang, thì ngươi xoay qua chỗ khác đi."

    Hắn nói, xong thì nhẹ nhàng chớp mắt nhìn nhìn chằm chằm Lạc Vân Hi.

    Lạc Vân Hi cảm giác trên người hoàng đế có sát khí, liền xoay mặt nhìn về phía cây cột kia.

    Tim hoàng đế nhảy lên, nháy mắt một cái, thật sự nhìn kỹ, chợt phát hiện, nữ tử trước mắt không hề giống Tố Tố.

    Hắn có chút thất vọng, nhìn Tuyết Cẩm nàng còn nắm trong tay, hoàng đế không nhịn được nghĩ đến dáng vẻ vừa rồi nàng vung Tuyết Cẩm lên, có lẽ là khí chất quá giống thôi, mới để hắn và thái hậu đều nghĩ đến Tố tố. Hắn nhẹ giọng hỏi: "Tuyết Cẩm của ngươi ở đâu ra?"

    "Hoàng thượng, là Nhị hoàng tử đưa cho nàng." Lương quý phi vội vàng lên tiếng, như sợ bị người khác đoạt mất công lao.

    "Đoan Mộc Ly sao?" Trong mắt hoàng đế hiện lên vẻ thất vọng.

    Quân Lan Phong đi tới bên cạnh Lạc Vân Hi, thấp giọng nói: "Đưa một đầu Tuyết Cẩm cho ta."

    Lạc Vân Hi liếc mắt nhìn hắn, trong lòng thầm than, hình như mình không hề có một chút đề phòng nào với hắn, đây không phải chuyện tốt, thế nhưng, nam nhân đáng chết này, lại làm nàng tin tưởng hắn như thế.

    Quân Lan Phong nâng một đầu Tuyết Cẩm đến trước mắt hoàng đế, nhàn nhạt nói: "Hoàng thượng, ở đây thêu một đóa hoa lê, là của Đình phi nương nương, không sai được."

    Trước kia ba cái Tuyết Cẩm đều có dấu hiệu riêng, của Tần Lê Đình, vẽ một đóa hoa lê, sau này để lại cho Đoan Mộc Ly.

    "Ừm." Hoàng đế không lại nhìn, xoay người về ngai vàng.

    Có thể, hắn quá nhớ nàng ấy! Nắm giữ Tuyết Cẩm, cũng chỉ một loại trùng hợp mà thôi, về đến trên chỗ ngồi, hoàng đế xoa mi tâm mệt mỏi, lần nữa hỏi: "Nhị hoàng sao lại có thể tặng Tuyết Cẩm cho ngươi?"

    Lạc Vân Hi tùy tiện đáp: "Nhị hoàng tử nói, ta và Tuyết Cẩm có duyên."

    Có duyên sao? Khóe miệng hoàng đế nhếch lên vẻ cười khổ, nhưng cũng không xử phạt nàng, nói: "Lạc Vân Hi, quý phi dù không phải thế nào, cũng là nữ nhân của trẫm, ngươi nói nàng ta không tài không đức, không xứng làm quý phi, chẳng phải trách ánh mắt trẫm kém cỏi, ngu xuẩn hết mức sao? Ngươi nói ánh mắt quý phi không được, là nói trẫm không xứng với nàng ta sao?"

    Hắn nhẹ nhàng mấy câu nói, nói tới mặt mỗi người điện trong biến sắc, Lạc Kính Văn vén trường bào lên, đến quỳ dưới bậc thang, cuống quít dập đầu: "Hoàng thượng bớt giận! Nữ nhi này của thần từ nhỏ đã là phế vật, vốn cũng sẽ không nói chuyện, là thần sai, không nên dẫn nàng tiến cung, hoàng thường bớt giận, thái hậu bớt giận, quý phi bớt giận!"

    Triều thần và các phu nhân quyền quý ngồi trên điện, trong lòng cũng vì lá gan Lạc Vân Hi quá lớn dám vô lễ mà cảm thấy khiếp sợ, lòng bàn tay đầy mồ hôi, trong lòng thầm nghĩ, Lạc tam tiểu thư dù cho không phải phế vật, nhưng thái độ làm người này, cũng đủ để Lạc gia xui xẻo.

    Lần này, Lạc Vân Hi tiến cung là do thái hậu muốn nàng đi, nhưng Lạc Kính Văn không nhắc tới một lời, chỉ nói là mình không nên dẫn nàng đến, để lại mặt mũi cho bề trên, mà nói nàng là phế vật, rõ ràng là để thái hậu bớt tức giận.

    Đúng vậy, nàng là phế vật, ai nấy cũng biết chuyện.

    Bên trong điện, Lạc Kính Văn dập đầu lại nghe thấy một giọng nói vô cùng rõ ràng truyền đến, Lạc Vân Hi cũng không quỳ xuống, lẳng lặng mở miệng: "Hoàng thượng là minh quân từ trước đến nay, coi như là người không tinh mắt thật, cũng có thể thấy hoàng thượng rất tốt, là minh quân nắm quyền, dân chúng thiên hạ ca ngợi như vậy, coi như là kẻ não tàn, nghe dân chúng ca ngợi như vậy cũng biết hoàng thượng là vị hoàng đế tốt, cho nên, quý phi nương nương làm người ra sao, cũng không liên quan đến hoàng thượng."

    Hoàng đế là minh quân, nàng cũng không nói sai, nàng lật xem sách sử của Thiên Dạ, từng nghiên cứu qua chiến tích của hoàng đế.

    Nói ra lời này, tức giận trong lòng thái hậu và hoàng đế cũng nhỏ hơn một chút, ngược lại thái hậu rất kinh ngạc liếc nhìn nàng, đây là phế vật sao? Phế vật có thể nói ra những lời này? Nếu như không phải phế vật, nhưng có ý chống đối, vậy chuyện này, nàng ta có thể nhớ rồi!

    Dù sao, thiếp thân cung nữ của nàng ta bị đánh, đây chẳng phải chuyện nhỏ.

    Lạc Vân Hi tiếp tục nói: "Đến cùng vì sao quý phi lại không tài không đức, hoàng thượng, hoàng cung là cái chảo nhuộm lớn, bất kỳ kẻ nào ở trong đó lâu rồi cũng sẽ thay đổi, giống như từ xưa tới nay, triều thần trung thành tuyệt đối sau khi nắm quyền to chức trọng trong tay, cũng sẽ trở nên dã tâm bừng bừng, đây cũng không phải là người sai."

    Trong điện càng yên tĩnh hơn, có mấy người, tiếng thở cũng nhẹ hơn không ít, không thể không nói, Lạc Vân Hi nói vậy tương đối có đạo lý.

    Hoàng đế cười ha ha một tiếng, hỏi: "Lạc Thái Úy, ai cũng nói con gái ngươi là phế vật, trẫm thấy cũng chẳng phải nhu vậy đâu! Lạc Vân Hi, theo như lời ngươi, phải làm sao, mới có thể không để trung thần biến thành gian thần đây?"

    Giọng nói của Lạc Vân Hi vẫn trong trẻo như trước: "Dùng đồng là kính, có thể chỉnh y quan; dùng người làm kính, có thể biết được mất (đoạn này bó tay); dùng lịch sử để suy đoán, có thể biết hưng suy. Người trung tâm, không phải kẻ tự ti, là người trọng tình trọng nghĩa, từ đó có thể nhìn ra được." Lời nói này từng chữ một đều như vàng ngọc, sau khi nói ra, sắc mặt mọi người chợt nghiêm túc hơn.

    Hoàng đế gật đầu: "Có lý." Ánh mắt nhìn về phía Lạc Vân Hi thay đổi, lời nói nhu vậy, nữ tử trong khuê phòng sao có thể nói ra? Có lẽ, là Lạc Thái Úy từng dạy qua, đủ thấy, Lạc Thái Úy là một trung thần.

    Đầu Lạc Kính Văn cũng không dập nữa, ngơ ngác nhìn nữ nhi của mình, mấy câu nói này, ngay cả hắn cũng chưa chắc nói ra được...

    Quân Lan Phong không nhịn được vỗ tay nói: "Hoàng thường, ngài thật may mắn! Thiên kim tiểu thư của Thiên Dạ có thể hiểu rõ đại nghĩa như thế nói, đủ thấy hoàng thượng ngài là minh quân hiếm thấy từ xưa tới nay!"

    Khóe miệng Lạc Vân Hi kéo nhẹ, không thể phủ nhận, nàng có chút ý khen ngợi hoàng đế, dù sao, lúc trước nàng chọc giận thái hậu và quý phi, nàng cũng không muốn đối địch cùng những kẻ quyền thế ngập trời này, nhưng cũng sẽ không để người khác giẫm lên trên đầu mình.

    Nhưng không ngờ, công phu nịnh hót của Quân Lan Phong này so với nàng còn mạnh hơn, minh quân hiếm thấy từ xưa tới nay, có cần phóng đại như vậy sao? Trong lịch sử cũng có không ít minh quân làm ra chiến tích lớn mà.

    Một mặt Quân Lan Phong nói, một mặt liếc mắt ra hiệu cho sử quan phía dưới.

    Sử quan kia hiểu ý, lập tức, cười khanh khách nói: "Đúng vậy đó thánh thượng, người là minh quân hiếm thấy, đối thoại của Lạc tiểu thư và hoàng thượng lần này, thần muốn viết vào sử sách, để đời sau biết được, thánh thượng ngài là người thấu tình đạt lý, là minh quân hiếm thấy."

    Trong lòng hoàng đế cực kỳ vui mừng, kêu lên: "Thưởng! Lạc tiểu thư tầm mắt hơn người, là may mắn của Lạc gia, may mắn của trẫm và Thiên Dạ!"

    Lạc Kính Văn được ban thưởng, rất là vui vẻ, liên tục nói cám ơn, tảng đá trong lòng cuối cùng cũng để xuống.

    Lúc này thái hậu lại trầm mặt xuống, căm hận nói: "Hoàng thượng, ai gia không đồng ý!"

    Hoàng đế lúc này mới quay đầu nhìn về phía thái hậu, nói: "Thái hậu." Ánh mắt liếc về phía cung nữ Hỉ nhi cúi đầu, cụp mi đứng bên cạnh.

    Hỉ nhi là Đại cung nữ khá đắc lực của thái hậu, từ trước đến giờ đều đại diện cho mặt mũi của thái hậu, lần này bị đánh, còn là trước mặt nhiều người như vậy, quả thật có chút quá đáng.

    Lạc Vân Hi ra tay, Hỉ nhi cũng không đắc tội nàng, nàng lại đánh hai bạt tai, gò má Hỉ nhi chỉ cảm thấy hừng hực, nhưng không bị thương, ngay cả dấu tay cũng tiêu tán rất nhanh, nhưng nhục nhã này, lại vĩnh viễn còn đó.

    Thái hậu hừ lạnh một tiếng nói: "Hoàng thượng, nếu Lạc Vân Hi là phế vật, thì ai gia không tính, nhưng nàng cũng không phải phế vật, lại làm như vậy, ai gia sao có thể tha thứ được! Hỉ nhi bị nàng tát hai cái, chẳng khác nào tát trên mặt ai gia hai cái, ai gia muốn đích thân xử lý nàng!"

    Hoàng đế hơi nhíu mày, thái hậu lạnh giọng cười nhạo nói: "Hoàng thượng, không thể chỉ biết làm minh quân, lại quên đi đạo hiếu chứ?"

    Hoàng đế vội vàng nói: "Nhi tử không dám!"

    Miệng hắn nói vậy, nhưng kaij không không có động tác gì khác. Mặc kệ Lạc Vân Hi có nói ra chuyện hắn là minh quân hiểu lí lẽ hay không, nhưng bởi vì nàng, hắn nhớ tới Tố Tố, mà tay nàng lại nắm Tuyết Cẩm, càng khiến hắn khó mà ra tay.

    Thái hậu thấy hoàng đế bất động, phẫn nộ quát: "Người đâu, tát Lạc Vân Hi mười bạt tai cho ta!"

    "Vâng!" Hai đại nội thị vệ bên cạnh nghe lệnh mà hành động, nhanh chóng xuất hiện trước mặt Lạc Vân Hi.

    Bầu không khí trong Kim Hoa điện một lần ngưng lại.

    "Từ từ đã! " Hoàng đế cau mày nói: "Thái hậu, dù nói thế nào, Lạc Vân Hi cũng là nữ nhi của Thái úy, là thiên kim tiểu thư chân chính, sao có thể để cho nàng bị thị vệ đánh mười bạt tai đây? Hỉ nhi dù sao cũng chỉ là cung nữ! Trẫm để Lạc gia xin lỗi là được rồi."

    "Xin lỗi?" Nụ cười của thái hậu càng lạnh hơn, sắc mặt đỏ bừng vì tức giận. "Hỉ nhi là cung nữ, nhưng ta lại coi nàng như nữ nhi ruột thịt! Hoàng thượng không động thủ, không phải bởi vì đã nghĩ đến Tố Tố chứ? Vậy nếu là ai gia sai người động thủ, Lạc Thái Úy cũng sẽ không trách oán ai gia chứ?"

    Lạc Kính Văn vội vàng nói: "Thái hậu, không cần ngài động thủ, thần sẽ tự động thủ!"

    Hắn biết, chuyện hôm nay nếu như không có biện pháp giải quyết, chỉ sợ sẽ không tốt, lúc này đứng lên đi tới trước mặt Lạc Vân Hi, ánh mắt trầm xuống, thấp giọng nói: "Hi nhi ngươi hãy nhận mấy bạt tai của phụ thân đi!"

    Hắn còn chưa động thủ, bốn bóng dáng màu đen đã ngăn cản hắn, bên tai truyền đến tiếng hoàng đế tức giận nói: "Ai cũng đừng ở chỗ này càn rỡ!"

    Lạc Kính Văn bị doạ chân mềm nhũn, đột nhiên hắn ý thức được, hắn đã trở thành vật hi sinh giữa hoàng đế và thái hậu.

    Môi Lạc Vân Hi khẽ nhúc nhích, nói nhỏ: "Phụ thân, ngươi thật là ngốc, lúc như thế này cũng dám đứng ra vạy ư?"

    Sắc mặt Lạc Kính Văn sầm lại, nhìn về phía Lạc Vân Hi, mặt nàng lại chẳng có chút sợ hãi nào, nàng cũng không sợ hãi.

    Lúc hoàng đế nghe được thái hậu nói đến bốn chữ "bởi vì Tố Tố", thì tính tình bướng bỉnh hoàn toàn bùng nổ, lạnh giọng nói: "Hôm nay, ai cũng đừng nghĩ đến việc đụng vào Lạc Vân Hi!"

    Sắc mặt mọi người đều là vẻ khó hiểu, trong lòng thầm nghĩ, hoàng đế hôm nay biểu hiện khác thường như vậy, không phải vì cái người kêu Tố tố chứ?

    Hoàng đế kiên định nhìn thái hậu, ánh mắt lạnh lùng, trước kia thái hậu không thích Tố Tố, hôm nay nhất định đòi xử trí Lạc Vân Hi, còn có ý đưa Tố Tố ra, vậy hắn, làm sao có thể để Lạc Vân Hi bị xử phạt ngay trước mặt mình đây? Trước kia, hắn không che chở nổi cho Tố Tố, cũng không có nghĩa là, hiện tại không che chở được Lạc Vân Hi! Dù cho các nàng không giống nhau, nhưng giờ khắc này, trong mắt hoàng đế và thái hậu, Lạc Vân Hi đã biến thành Tố Tố.

    Thái hậu cũng nghĩ đến một số chuyện cũ, sắc mặt cực kỳ khó coi, vừa rồi, nàng ta cũng chỉ chợt phát hiện, động tác Lạc Vân Hi vung Tuyết Cẩm nhẹ nhàng, khi cúi đầu xuống, lúc nhìn qua gò má của nàng, phát hiện trong nháy mắt đó khuôn mặt của nàng và Tố Tố giống nhau như đúc! Cho nên, trong lòng nàng ta càng không thích Lạc Vân Hi.

    "Nếu như, hôm nay ai gia cứng rắn muốn động thủ thì sao?" Thái hậu giận giữ nói.

    Trong điện hoàn toàn yên lặng, cũng không ai dám nói một câu vào lúc này, chỉ lo làm nổ tất cả, bầu không khí vô cùng khẩn trương.

    "Thái hậu, tiểu nha đầu Lạc Vân Hi này chỉ là không có quản giáo, ngài thấy nàng làm phế vật nhiều năm như vậy, tư duy còn có thể giống như người bình thường sao?"

    Mọi người nghe được giọng Trung Sơn Vương, nhanh chóng ngẩng đầu lên xem, nghĩ thầm, hoàng đế và thái hậu giao chiến, dám mở miệng, ước chừng cũng chỉ có Trung Sơn Vương, không biết hắn sẽ nói ra cái gì đây.

    Lạc Vân Hi nghiến răng nghiến lợi, em gái ngươi mới không giống người bình thường! Chẳng qua, trong lòng nàng cũng biết, đây là Quân Lan Phong đang giảm bớt lửa giận cho thái hậu.

    Nàng đã dám làm, sẽ không sợ thái hậu tìm nàng để gây sự, ngược lại không vướng víu gì cả, cùng lắm thì mang theo Tam di nương rời khỏi kinh thành, Lạc phủ, không có gì đáng giá để nàng lưu luyến.

    Thái hậu nghe Quân Lan Phong nói, lập tức đảo mắt xem hắn, hừ một tiếng: "Là phế vật, vậy thì như thế nào? Nàng rốt cuộc cũng đã đánh Hỉ nhi hai bạt tai!"

    Quân Lan Phong thu lại thần sắc dư thừa trên mặt, gương mặt tuấn tú lạnh lẽo âm u, lạnh lùng nói: "Nếu như vậy, thái hậu giao nàng cho bổn vương, ta nhất định khiến thái hậu thoả mãn."

    Mọi người nghe vậy, trong lòng tất cả giật mình, giọng Trung Sơn Vương lạnh lùng, sắc mặt tàn khốc, giống như vừa từ trên chiến trường trở lại, trời ạ, để cái đại ma đầu giết người không chớp mắt ở trên chiến trường này đi xử trí Lạc Vân Hi, còn không bằng để thái hậu tát Lạc Vân Hi mười cái còn thoải mái hơn! Tề Sính Đình lo như kiến bò trên chảo nóng, vốn muốn Lạc Vân Hi nhận mười cái bạt tai rồi quên đi, đó dù sao cũng là thái hậu, thái hậu đương triều duy nhất, địa vị ai có thể sánh ngang nàng ta đây?

    Hiện tại, Trung Sơn Vương lại nói muốn thay thái hậu trừng trị Hi nhi, như vậy cũng được sao!

    Nàng ấy muốn lao ra, nhưng có thể do Lạc Vân Hi vẫn đang nhìn nàng ấy, chỉ sợ nàng sẽ đần độn mà chạy đến nói chuyện vì mình liền nháy mắt một cái, hiện nay nàng ấy là trắc phi của Thái tử, chuyện như vậy tuyệt đôia không thể làm.

    Nhìn thấy Lạc Vân Hi nháy mắt với mình, khóe miệng vẫn nở nụ cười, trong lòng Tề Sính Đình khó chịu, nhất thời không biết làm sao.

    Lạc Nguyệt Kỳ ngồi ở một bên khác khẽ buông lỏng trái tim, may mà nàng ta sớm cùng Lạc Vân Hi giải trừ quan hệ hợp tác, bằng không ngày nào đó, có thể vì hành động ngớ ngẩn của Lạc Vân Hi mà trả giá thật lớn!

    Nghe được Trung Sơn Vương nói muốn thay mình xử lý Lạc Vân Hi, đầu tiên thái hậu ngẩn ra, sau đó trong lòng cũng nhẹ thở phào, so ra mà nói thì Lan Phong so với nàng và hoàng đế còn thân cận hơn, để hắn làm chuyện này thì không thể tốt hơn nữa, cũng xem như tạo cho nàng và hoàng đế một bậc thang đi xuống.

    Ngay lập tức nói: "Được, vậy cứ giao cho ngươi."

    Trong lòng hoàng đế cũng buông lỏng ra, thậm chí có chút mừng thầm, tiểu tử này còn rất biết nắm bắt lấy thời cơ.

    Quân Lan Phong chắp tay với hoàng đế, nghiêm túc mở miệng: "Hoàng thượng, tuy mấy lời Lạc Vân Hi nói vừa rồi vô cùng có lý, nhưng nàng chống đối thái hậu và quý phi nương nương cũng là sự thật, nếu như không xử phạt mà nói, thì nước không ra nước mà pháp cũng chẳng ra pháp."

    Hắn nói rất quang minh lẫm liệt, hoàng đế cũng không quyết định chắc chắn được, đừng nói hắn, ngay cả Lạc Vân Hi cũng nhíu mày, họ Quân này, không phải thật sự muốn thái hậu ra mặt chứ?

    Đừng nói tới những người khác, không hề hoài nghi lời hắn nói, trong lòng đều thở dài vì Lạc Vân Hi, lần này xong rồi, rơi vào tình huống như vậy, lại rơi vào trong tay kẻ không có trái tim như Trung Sơn Vương, Lạc Vân Hi chỉ sợ là sẽ bị lột một lớp da!

    )JKhóe miệng thái hậu hơi nhếch lên, nàng ta cũng chỉ biết không có phí công yêu thương đứa nhỏ Lan Phong này. (Vâng, bà quá phí tâm luôn đấy

    Quân Lan Phong nhìn về phía Lạc Vân Hi, mặt lạnh lùng gọi: "Cửu Sát!" Mọi người nghe được hắn kêu tên Cửu Sát, tim đều hơi run lên.

    Ám vệ đắc lực nhất nhất bên cạnh Trung Sơn Vương, ai chưa từng nghe tới đại danh của hắn đây? Lúc này, xem ra Trung Sơn Vương quyết tâm rồi!
     
    Chippu thích bài này.
  2. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 139
    Hoàng đế thấy thế, trầm giọng nói: "Lan Phong, như vậy chẳng phải quá độc ác sao? Dù sao cũng là thiên kim tiểu thư, thân thể cũng không chịu nổi rung động như vậy." Thấy Quân Lan Phong nói như vậy, hắn triệt để không tin, phối hợp hỏi một câu.

    Khóe mắt Quân Lan Phong hơi lạnh lùng, ánh mắt đảo qua mặt từng triều thần trong điện, nói: "Hoàng thượng, bây giờ ta lấy thân phận của tướng quân để trừng trị người không tuân thủ quốc pháp, không phân biệt thế nào, chỉ biết tội như nhau thôi!"

    Người phía dưới, nhất là các thiên kim tiểu thư, bị dọa tới khuôn mặt thất sắc, Trung Sơn Vương này, quả nhiên không biết thương hương tiếc ngọc! May mà các nàng không rơi vào trong tay hắn! Nhưng sự thầm mến và kính phục trong lòng đối với hắn cũng không giảm thiểu mà trái lại càng nhiều thêm.

    Cửu Sát nhắm mắt đi tới trước mặt Lạc Vân Hi, nói: "Lạc tiểu thư, đắc tội rồi, xin theo chúng ta đi một chuyến."

    Mặt Lạc Vân Hi không thay đổi liếc mắt nhìn hắn, nói: "Tự ta đi." Rồi xoay người ra hướng ngoài điện.

    Tề Sính Đình lo lắng đứng lên, thu được ánh mắt an ủi của Lạc Vân Hi, nàng ấy vẫn là không yên lòng, đang muốn cùng đi ra, Thái tử đột nhiên mở miệng: "Tề trắc phi, ngươi muốn đi đâu vậy?"

    Tề Sính Đình quay đầu, thấy được ánh mắt đáng sợ của Thái tử, nàng ấy đành nói dối: "Ta muốn đi ra ngoài một chút."

    "Vậy để thái tử phi đi cùng." Thái tử liếc mắt ra hiệu với Tằng Thủy Lan bên người.

    Tằng Thủy Lan cười nhẹ nhàng đứng lên, ánh mắt thâm sâu tập trung vào Tề Sính Đình, nói: "Muội muội, đi thôi."

    Trong lòng Tề Sính Đình trầm xuống, lúc này lại không lật lọng được, trong lòng liền dứt khoát quyết định, sau khi rời khỏi đây, nhất định phải đến xem Lạc Vân Hi như thế nào, nếu như thái tử trách cứ, cũng đành mặc kệ thôi.

    Tằng Thủy Lan thấy Tề Sính Đình đi tới, khóe mắt xẹt qua một chút lạnh lùng, Tề Sính Đình, bổn phi sớm đã thấy nhìn ngươi không hợp mắt, tưởng rằng Thái tử sẽ sủng ái ngươi, không ngờ ngươi cũng không được sủng ái chút nào!

    Không được sủng ái thì thôi, ngươi yêm phận mà sống đi, lần trước chẳng qua bổn phi tát ngươi một cái, nhưng ngươi ỷ vào thân phận dòng chính nữ của Tề phủ làm ta xấu mặt, suýt nữa không giữ được vị trí thái tử phi, ngươi cho rằng, bổn phi sẽ bỏ qua cho ngươi sao?

    Lần này, Thái tử để nàng đi giám thị Tề Sính Đình, chính là cơ hội tốt.

    Hai người một trước một sau rời khỏi đại điện, Thái tử nhìn Lạc Nguyệt Kỳ không chớp mắt, lạnh lùng hỏi: "Kỳ nhi, quan hệ của ngươi và Tam tỷ ngươi tốt chứ?"

    Lạc Nguyệt Kỳ sao không nhìn ra Thái tử ghét Lạc Vân Hi, lập tức nói: "Không ạ, ta với nàng ở Dương Thành ba năm, rất nhiều chuyện xảy ra, ta không quá thân với nàng."

    Ánh mắt Thái tử lộ ra ý cười: "Vậy thì đúng rồi, tránh xa Lạc Vân Hi một chút, thân cận hơn cùng đại tỷ ngươi một chút, thỉnh thoảng hãy mời nàng ấy tới phủ thái tử chơi."

    Trong lòng Lạc Nguyệt Kỳ kêu khổ không thôi, nhìn Đoan Mộc Triết và Lạc Phi Dĩnh ngồi cùng một chỗ phía xa, trong lòng hận đến nhỏ máu.

    Nàng ta không thể không kêu Lạc Phi Dĩnh tới chơi, đó cũng là do thái tử sai bảo, không thể không làm như vậy. Nhưng Lạc Phi Dĩnh vào phủ thái tử, đãi ngộ so với thái tử phi còn cao hơn, trước mặt nàng ta, càng luôn là dáng vẻ cao cao tại thượng.

    Điều này làm cho nàng ta hận nghiến răng nghiến lợi, rõ ràng nàng ta gả cho Thái tử, trở thành trắc phi vô cùng tôn quý, nhưng đại tỷ nàng ta lại đố kị nhất, muốn đạp ở dưới chân nhất lại có địa vị cao hơn mình, cái này sao nàng ta có thể tiếp thu được?

    Lạc Vân Hi ra khỏi Kim Hoa điện, Cửu Sát dẫn theo một nhóm ám vệ, quẹo mấy lần liên tục, liền bỏ lại ngự Lâm Quân ở đằng sau, Lạc Vân Hi mới quay đầu lại.

    Cửu Sát tiến lên, cung kính nói: "Lạc tiểu thư, xin theo ta hồi phủ."

    Lạc Vân Hi khẽ cười: "Trói tay kéo về phủ sao?"

    Trong bóng tối, ánh trăng mông lung, gương mặt anh tuấn của Cửu Sát hơi đỏ lên, Lạc Vân Hi thấy rõ, không khỏi cười một tiếng.

    Mặt Cửu Sát toát mồ hôi nói: "Thuộc hạ sao dám chứ? Vương gia chỉ là nói một chút thôi mà."

    Lạc Vân Hi trêu chọc: "Ai biết Vương gia các người nói thật hay là đùa, nếu thật sự hắn để ngươi làm vậy, ngươi lại không làm, vậy không phải ngươi phải gánh chịu lửa giận của hắn sao?"

    Cửu Sát vội vàng lắc đầu: "Ngài nói đùa, nếu thuộc hạ làm như vậy, kẻ bị ngựa kéo về đêm nay chính là thuộc hạ đấy! Chẳng qua là gia để ngài theo ta về vương phủ, đây là khẳng định là việc quan trọng, nếu còn để cho thái hậu gặp người trong cung, không ra ngoài, vậy thì gặp rắc rối rồi."

    Trong lòng Lạc Vân Hi hơi ấm, lắc đầu nói: "Ta còn muốn ở đây một chút, ngươi giúp ta đi Tề Sính Đình, ta muốn nói mấy câu với nàng ấy, rồi truyền tin của ta tới Lạc phủ, để di nương ta yên tâm." Nàng tự nhiên sai bảo, tuy là chủ tử trong Lạc phủ cũng không thể điệu giọng điệu nhu nàng, coi như là Lạc Kính Văn, cũng không thể thoải mái dùng khẩu khí này ra lệnh với Cửu Sát.

    Cửu Sát cười nói: "Dạ, ta sẽ để ám vệ tới chỗ Tam di nương bảo vệ luôn."

    Quay đầu lại, hắn điểm tên mấy người, phái họ đi làm nhiệm vụ. Những ám vệ này nghe hai người nói chuyện, trong lòng đều có chút khiếp sợ.

    Tuy Lạc Vân Hi và chủ tử có quan hệ thân cận, có người trong số bọn hắn tận mắt thấy, chưa từng thấy cũng có nghe đồn, để Cửu Sát có thái độ khiêm tốn như vậy, vẫn làm bọn hắn kinh ngạc, tất cả liền vội vàng cụp mắt, vô cùng cung kính.

    Lạc Vân Hi cũng không lên tiếng, chỗ Tam di nương chỉ có một mình Khinh Hồng, vẫn không bằng có thêm mấy danh ám vệ tới bảo vệ.

    Cửu Sát thấy nàng cho phép, trong lòng rất đắc ý, nếu Vương gia biết, nhất định sẽ khen hắn biết làm việc.

    Trong bóng đêm, Lạc Vân Hi ngẩng đầu lên, nhìn ánh trăng mông lung, cành lá lượn vòng, trên đất nhiều bóng cây rải rác, phía sau, Cửu Sát và những người còn lại duy trì im lặng, không tạo ra chút cảm giác tồn tại nào, nàng vẫn còn có chút phiền muộn.

    Rõ ràng không nghĩ sẽ không có thêm chút quan hệ gì với người đó, nhưng cố tình... Tâm tình như vậy làm nàng vô cùng chán ghét.

    Nàng nhắm mắt lại, tự nói với mình, coi như là bằng hữu ra tay giúp đỡ lẫn nhau cũng có thể thông cảm được, không cần nghĩ quá nhiều, chỉ cần thái độ của mình kiên định, thì sẽ không phát sinh những chuyện khác.

    Trong đại điện, Lạc Kính Văn về đến trên chỗ ngồi, trong lòng dần bình tĩnh lại. Hành động của Lạc Vân Hi tối nay thực sự có chút nguy hiểm, nếu như Trung Sơn Vương thật sự muốn trừng phạt nàng, hắn cũng không cần quan tâm, chỉ cần không liên lụy đến Lạc gia là được, ngược lại sự tồn tại của đứa con gái này cũng không quan trọng.

    Đương nhiên, nếu như Trung Sơn Vương và nàng quen biết, nể mặt nhau, vậy càng tốt.

    Trên mặt đại phu nhân hiện ra nụ cười vui vẻ, con ngươi nheo lại, mặt đầy vẻ thoải mái.

    Từ sau khi Lạc Vân Hi từ Dương Thành trở lại, trong mắt cũng không người mẹ cả này, nàng ta từng dựng chuyện đổ oan cho Tam di nương, lại bị Lạc Vân Hi cản trở, suýt nữa mất đi cánh tay đắc lực, sau đó lại phát sinh đủ loại sự tình, nàng ta lại không có cơ hội thích hợp trừng phạt Lạc Vân Hi, trong lòng vô cùng hận, đêm nay, nàng rơi vào tay Trung Sơn Vương, không biết ngày mai có còn mạng sống hay không!

    Lạc Phi Dĩnh cũng âm thầm khen hay, nhưng cũng len lén quan sát sắc mặt Đoan Mộc Triết bên cạnh.

    Đoan Mộc Triết thấy mặt Quân Lan Phong đầy nghiêm khắc, trong lòng cũng lo lắng, tuy hắn và Lạc Vân Hi xảy ra nhiều chuyện không vui như vậy, nhưng, trong lòng hắn vẫn có nàng, bảo hộ nàng, là bản năng của hắn, thế nhưng, hoàng đế thường nhắc tên hắn, hắn không ra ngoài được, đành phải âm thầm bảo Lưu Quang ra ngoài.

    Đoan Mộc Kỳ cũng giống như vậy, đi theo ra ngoài, chỉ là được một lúc, liền bị mất dấu Lạc Vân Hi.

    Không nói có người vui mừng có người buồn, lại nói chuện Tề Sính Đình và Tằng Thủy Lan cùng đi ra khỏi điện, nhìn thấy bóng dáng đoàn người Lạc Vân Hi đi ở cuối con đường nhỏ, Tề Sính Đình vội vàng chạy theo.

    Tằng Thủy Lan đưa tay trái ra ngăn cản nàng ấy, lạnh giọng nhắc nhở: "Nhà xí không phải đi hướng đó."

    Tề Sính Đình hất tay của nàng ta ra: "Ta có chuyện riêng." Vội vã chạy đi, ánh mắt Tằng Thủy Lan tối sầm, quay đầu lại, nhìn thấy thị vệ của mình đi theo phía xa, nhếch miệng cười tàn nhẫn, đuổi theo.

    "Hi nhi, Hi nhi!" Tề Sính Đình kêu to chạy tới, cũng đã không thấy bóng dáng Lạc Vân Hi.

    Đường vắng vẻ, chỉ có từng trận gió mát thổi đến.

    Tề Sính Đình còn muốn đuổi, tiếng cười lạnh của Tằng Thủy Lan truyền đến: "Tề Sính Đình, ngươi còn dám gạt cả Thái tử à!"

    Tề Sính Đình vội vàng nghiêng đầu, trong mắt là khuôn mặt Tằng Thủy Lan vặn vẹo, nàng kinh ngạc, Tằng Thủy Lan lại quát lên: "Làm Thái tử phi, hôm nay ta muốn giáo huấn ngươi một chút, xem có thể lừa gạt Thái tử hay không!"

    Trong lòng Tề Sính Đình ngầm kinh ngạc, nàng không mang theo thị vệ tới, bình thường ở cùng Thái tử, nàng cũng không mang theo Hồng Miên bên người, chỉ sợ bị Thái tử nhìn ra, cho nên lúc này bên người không hề có người để dùng.

    "Người đâu, trước tiên cho nàng hai mươi bạt tai!" Tằng Thủy Lan nghĩ đến gương mặt xinh đẹp đó bị đánh hai mươi bạt tai, dữ dằn cười ra tiếng, bộ dạng khinh bỉ quay lưng lại.

    "Bốp bốp bốp!" Tiếng bạt tai thanh thúy vang lên trong bóng tối, kèm theo tiếng kêu sợ hãi của Tề Sính Đình.

    Tằng Thủy Lan hừ một tiếng, nói: "Tề Sính Đình, đây là do ngươi ỷ thế hiếp người mà chịu! Phải nhớ kỹ, ngươi hiện tại không phải đại tiểu thư của Tề phủ, mà là trắc phi của thái tử! Một trắc phi nhỏ bé, cũng dám đối nghịch với bổn thái tử phi!"

    Nàng ta quay mặt lại, muốn thưởng thức mặt Tề Sính Đình, nhưng mà trước mắt đột nhiên tối lại, đầu bị cái gì bọc lại, cái ót đau xót, liền hôn mê bất tỉnh.

    "Không cần!" Tề Sính Đình nhào lên phía trước, ngăn cản người tới.

    "Sao vậy? Ngươi thích bị nàng ta đánh sao?" Giọng nam tử trầm thấp, chính là Tần Bằng, dưới chân hắn, vài tên thị vệ nằm ngổn ngang trên đất.

    Hắn mặc áo dài màu xanh lá trúc, ống tay thêu hoa văn bằng phẳng, chất liệu vải cực kỳ cao cấp, mềm mại, thoáng mát, làm nổi bật dáng người thon dài càng thêm tuấn lãng, mái tóc đen nhánh buộc ở sau gáy, lộ ra gương mặt tuấn mỹ vô cùng.

    Tề Sính Đình không hề bị khuôn mặt này mê hoặc, nàng trấn định lại, thấp giọng nói: "Nàng ta ra cùng với ta, ngươi đánh nàng ta, sao ta có thể giải thích với Thái tử đây?"

    Tần Bằng buông quả đấm ra, lạnh lùng nói: "Được, ta hôm nay không đánh nàng ta, đợi mấy ngày nữa tìm người làm gương mặt nàng ta nở hoa."

    Tề Sính Đình nhíu mày, lùi về sau một bước, nói: "Nàng ta là thái tử phi, ngươi cũng dám đắc tội sao?"

    Tần Bằng hừ lạnh một tiếng: "Thái tử phi sao? Tần gia ta chỉ cần một câu nói là có thể phế nàng ta, nàng cho rằng nàng ta là ai?" Nói xong liền nhấc chân đá vào eo Tằng Thủy Lan.

    "Tần gia nhà ngươi lợi hại!" Giọng Tề Sính Đình lạnh lẽo. "Ta không cần ngươi thương hại, nàng ta càng ức hiếp ta, thì có thể thấy Thái tử càng yêu ta, đây là nàng ta đố kị thôi! Có Thái tử ra mặt vì ta rồi."

    Con ngươi sâu thẳm của Tần Bằng kịch liệt co rúc lại, bất chợt duỗi cánh tay ra, kéo Tề Sính Đình vào trong ngực, trong ánh mắt, khó che giấu chua xót: "Đình Đình, đừng gạt ta, ta biết Thái tử không thích ngươi."

    "Người nào nói vậy? Thái tử rất thích ta! Ngươi cho rằng trừ ngươi ra, nam nhân khác đều không nhìn ta một chút sao?" Tề Sính Đình đột nhiên bị nam nhân vọt tới ôm ấp, hai gò má ửng hồng, cao giọng hét.

    Tần Bằng ôm chặt dáng người yểu điệu của nàng, trong phút chốc mà trái tim như được thỏa mãn, ôm chặt nàng, liều mạng ngửi hương thơm trên người nàng truyền tới, hơi thở đều đều, thở dài: "Đình Đình, được rồi, ta biết ai cũng thích ngươi. Xinh đẹp như vậy lại ngoan ngoan, đáng yêu còn thông minh nữa, mỗi ngày đều khiến người khác lo lắng."

    "Ngươi thả ta ra!" Tề Sính Đình quát mắng, đưa tay tát mặt hắn.

    Tần Bằng mặc nàng đánh, vẫn là không buông, nắm eo nàng, nghẹn ngào nói: "Ngươi gầy rồi, ốm đi rất nhiều."

    Bàn tay lớn, kìm lòng không được nắn nhẹ trên eo nàng, hốc mắt nóng lên, nàng vậy mà lại gầy đi nhiều như vậy, không biết đã chịu bao nhiêu khổ sở! Tề Sính Đình lạnh giọng nói: "Tần Bằng, ngươi buông tay, ta sẽ nói việc này cho Thái tử, ta muốn thấy, rốt cuộc là bối cảnh hoàng gia cứng rắn, hay là bối cảnh thế gia cứng rắn hơn!"

    Trong lúc Tần Bằng sửng sốt, Tề Sính Đình hung hăng tát một cái, đánh đến trong lòng bàn tay nàng cũng đau xót.

    Tần Bằng nắm tay nàng, xoa lòng bàn tay của nàng, miệng lại hết sức cứng rắn nói: "Được, ngươi đi nói, Thái tử còn không biết nữ nhân của hắn bị ta ôm qua bao nhiêu lần, gương mặt bị ta thân qua bao nhiêu lần, ta xem Thái tử đối phó ta, hay là đối phó ngươi trước!"

    Thân hình Tề Sính Đình khẽ run, mặt "xoạt" cái đỏ lên, rồi lại vô cùng nhợt nhạt: "Ngươi chẳng phải đã làm như thế với Tào Thiến rồi sao?"

    "Nói bậy! Ta không chạm qua nàng ta." Tần Bằng lạnh lùng đánh gãy lời nàng. "Ta đã rất lâu không đi xem nàng ta, ta không cưới nàng ta."

    "Tần Đại Thế tử như ngươi, chẳng phải muốn cưới ai liền cưới người đó sao?" Tề Sính Đình cười lạnh một tiếng, nhưng trong lòng dễ chịu hơn, ít nhất, hiện tại không phải như vậy.

    Tần Bằng đang tinh tế tỉ mỉ quan sát sắc mặt của nàng, ánh mắt lạnh lùng liền dịu dàng lại, Đình Đình đẹp như vậy, mê người như thế, may mà Thái tử còn chưa phát hiện nàng ấy tốt, trong lòng hắn không khỏi có chút ghen tỵ và sợ hãi.

    Bất chợt, hắn cau mặt lại, ngẩng đầu quát lên: "Người nào?"

    Theo một tiếng quát khẽ này, bốn bóng đen hiện ra ở phía sau hắn, cùng vung kiếm, nhìn về chỗ tối.

    Một tên mặc quần áo đen chậm rãi đi ra, sắc mặt lạnh lùng, nói: "Tề trắc phi ở đây phải không? Lạc tiểu thư muốn gặp ngươi, đi theo ta!"

    Đối với trắc phi của Thái tử và nam nhân khác lôi kéo, hắn giống như không nhìn thấy.

    Sắc mặt Tề Sính Đình trắng bệch vì sợ, chợt nghe hắn nói lời này, vui vẻ nói: "Hi nhi sao? Nàng ở đâu vậy?"

    Tần Bằng ngăn cản nàng muốn đi về phía người kia, khẽ quát một tiếng: "Nha đầu ngốc!" Mới trầm tĩnh nhìn về phía ám vệ kia, hỏi: "Ngươi là ai?"

    Người này nhìn thấy mình và Đình Đình ôm nhau, nếu như lỡ miệng nói ra, thì mình không có chuyện gì, nhưng Đình Đình...

    Ám vệ không nói gì, nâng tay phải lên, dưới ánh trăng lạnh lẽo, đủ thấy tay dài kia gầy trơ cả xương, nắm chặt vai trái của mình, nhẹ nhàng lôi kéo, liền kéo áo đen xuống một đoạn, lộ ra bả vai bên trái.

    Lúc bốn ám vệ Tần gia thấy rõ hình xăm trên vai người kia, liền hít một hơi khí lạnh: "Hí!"

    Khóe mắt Tần Bằng kéo nhẹ, trầm giọng hỏi ngược lại: "Huyết Lang sao?"

    Trên bả vai, vẽ một con sói toàn thân màu đỏ như máu, dài khoảng một ngón tay, ngạo nghễ ngẩng đầu, vô cùng hung ác tàn nhẫn.

    Ám vệ "xoạt" cái kéo áo lên, thản nhiên nói: "Nếu biết thân phận của ta, thì biết rõ, chuyện như vậy, ta là không có hứng thú nhúng tay vào."

    Tần Bằng gật đầu.

    Huyết Lang là tổ chức ám vệ lệ thuộc vào Trung Sơn Vương, trên vai trái của bọn hắn đều vẽ một hình xăm Huyết Lang, hắn đã từng thấy một lần, chắc hẳn là không sai.

    Mà tổ chức Huyết Lang xuất quỷ nhập thần, chỉ làm việc theo ý chủ tử, từ không quản việc không đâu, đây là việc mọi người đều biết.

    "Ta phải đi gặp Hi nhi! Nàng sao rồi?" Tề Sính Đình lo lắng mở miệng, tổ chức Huyết Lang và nàng ấy không có quan hệ gì, nàng ấy chỉ quan tâm Hi nhi hiện tại an toàn không thôi.

    "Lạc tiểu thư không có chuyện gì, mời đi theo ta." Ám vệ đứng đầu dẫn đường.

    "Ta đi cùng ngươi." Tần Bằng vung tay, bốn ám vệ lặng yên biến mất không một tiếng động, hắn không nói cho Tề Sính Đình, từ khi nhìn thấy nàng bị Tằng Thủy Lan tát cho một cái tại phủ thái tử lần đó, liền an bài bốn ám vệ này ở bên người nàng.

    Cho nên, vừa rồi cho dù hắn không theo tới, bốn danh ám vệ này cũng sẽ hiện thân, chỉ là Tề Sính Đình không biết, tưởng rằng Tần Bằng mang người tới.

    Lạc Vân Hi đi qua đi lại dưới bóng cây, nghe tiếng bước chân vang lên phía bên ngoài, lập tức dừng bước, chuyển mắt nhìn tới.

    Ám vệ lúc trước nhanh chóng đi tới, bẩm báo: "Cửu Sát đại nhân, Tề tiểu thư đến."

    Trong lúc Cửu Sát gật đầu, Tề Sính Đình chầm chậm đi tới, hỏi: "Hi nhi, ngươi không sao chứ?"

    Lạc Vân Hi liền tiến lên đón, cười nói: "Không có chuyện gì, ta sợ ngươi lo lắng, lên mới tới đây nói cho ngươi yên tâm."

    Nàng chỉ sợ, Tề Sính Đình lại muốn Tề gia giúp đỡ, đến thời điểm đó, lại gặp phải một số phiền phức khác.
     
    Chippu thích bài này.
  3. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 140
    Tề Sính Đình nắm chặt tay Lạc Vân Hi, lôi nàng về phía mình, ánh mắt yên lặng đảo qua người ám vệ sau lưng nàng, nhỏ giọng hỏi: "Thật sự không có chuyện gì chứ? Kia chẳng phải Cửu Sát, ám vệ của Trung Sơn Vương sao?"

    Lạc Vân Hi khẽ vuốt mu bàn tay nàng ấy, môi đỏ mọng khẽ nhếch: "Không có chuyện gì đâu, Trung Sơn Vương không hung ác như vậy, ngươi yên tâm đi, bằng không, sao ta lại có thể gặp ngươi ở đây chứ? " Nói rồi, ánh mắt nàng hơi trầm xuống liếc về Tần Bằng phía sau lưng Tề Sính Đình.

    Nam tử mặc quần áo sạch sẽ, tướng mạo trong sáng, đứng thẳng tại chỗ, khí chất quý tộc không hề che giấu, hắn cũng đang nhìn Lạc Vân Hi, thấy Lạc Vân Hi nhìn sang, cơ mặt hơi cứng lại, nhanh chóng dời mắt đi chỗ khác, có chút chột dạ.

    Hắn cứ cảm thấy, ánh mắt nha đầu này thật lợi hại.

    Lần trước gặp gỡ tại biệt viện của Tần gia, chuyện Tào Thiến hạ xuân dược trong tách trà bị nha đầu này phá vỡ, mình gặp lại nàng cũng khó tránh có chút xấu hổ.

    Tề Sính Đình thấy Lạc Vân Hi nhìn về phía Tần Bằng, đôi má ửng đỏ, kéo ống tay áo nàng lại nói: "Mặc kệ hắn! Hi nhi, vậy bây giờ ngươi có thể cùng ta trở về không?"

    Lạc Vân Hi lắc đầu: "Không, ta tạm thời không thể vào trong điện, gọi ngươi ra đây, chính là muốn nói với ngươi một tiếng, để ngươi không cần lo lắng, ngươi về chỗ thái tử đi."

    Tề Sính Đình thấy thế, không tiện nói nhiều, gật đầu, xoay người quay trở về.

    Chờ mấy người đi xa, Cửu Sát tiến lên hỏi: "Lạc tiểu thư, bây giờ chúng ta về phủ sao?"

    Lạc Vân Hi quay đầu lại, mắt khẽ chớp, cười như không cười nói: "Ta tưởng rằng không cần thiết phải đi nữa chứ, ngài nói là phải không Trung Sơn Vương?"

    Nghe được ba chữ "Trung Sơn Vương", Cửu Sát theo bản năng vừa ngẩng đầu lên, ánh mắt Lạc Vân Hi cũng không dừng trên mặt hắn, mà là trực tiếp nhìn về phía sau hắn, Cửu Sát lập tức kinh ngạc quay đầu lại.

    Thân hình to lớn đứng dưới tán cây bị bóng tối làm mờ nhạt, Quân Lan Phong đi ra, môi mỏng khẽ cong, trầm giọng cười: "Cửu Sát, khả năng cảm nhận của ngươi còn không bằng Hi nhi!"

    Cửu Sát xấu hổ không thôi.

    Lạc Vân Hi bĩu môi nói: "Cái này cũng chẳng trách được hắn, ai bảo võ công của ngươi quá cao, nếu như không phải nhìn thấy bóng ngươi ở giữa những tán cây, ta cũng không biết ngươi đã đến đâu."

    Ánh mắt Quân Lan Phong lộ ra sự tán dương, phất tay ra lệnh cho Cửu Sát lui ra, Cửu Sát thở phào nhẹ nhõm, vội vàng mang theo vài ám vệ Huyết Lang đi xa.

    Lạc Vân Hi hiếm khi nở nụ cười sáng lạn với hắn: "Cảm ơn ngươi đã giúp ta."

    Quân Lan Phong không cười, ánh mắt đen nhánh, ở chỗ sâu nhất ánh mắt, hiện ra ánh sáng lạnh, tiếng nói của hắn cũng nhiễm phải khí lạnh rét buốt: "Nói cám ơn thì không cần, ngươi khẳng định là ta muốn giúp ngươi sao? Nếu không có ta thì không biết thái hậu sẽ xử lý ngươi nhu thế nào đây?"

    Lạc Vân Hi thu lại nụ cười, mím môi, nhất thời xấu hổ không biết nói gì cho tốt.

    Thấy nàng như vậy, khóe mắt Quân Lan Phong mới hiện lên ý cười, chỉ là qua một lúc, tiếng nói lạnh lùng phá vỡ yên tĩnh: "Dám ở trước mặt quần thần chống đối quý phi và thái hậu, lá gan của ngươi còn lớn hơn so với ta tưởng tượng đó."

    Lạc Vân Hi vốn không cảm thấy gì, nhưng dưới ánh mắt lạnh lùng mang đầy chất vấn của hắn, nàng lại cảm thấy có chút chột dạ, giống như đứa bé mắc sai lầm bị trưởng bối giáo huấn vậy, không khỏi xiết chặt ngón tay, bỏ cảm giác xa lạ không dễ chịu này.

    "Hoàng gia vĩnh viễn là hoàng gia, Hi nhi, ngươi đã hiểu được nhiều đạo lý như vậy, sao lại không hiểu đạo lý này chứ? Tôn nghiêm của hoàng gia không cho phép bất kỳ kẻ nào phá hỏng, cho dù ngươi rất thông minh, rất lợi hại, cũng không thể tùy tiện gây phiền toái."

    Quân Lan Phong thản nhiên nói từng chữ.

    Trên đại thụ phía sau hắn không xa, một đám ám vệ mặc đồ đen chen chúc trên nhánh cây, tranh thủ dòm ngó bên này.

    Cửu Sát ở trên cây đối diện trông thấy, hít một hơi khí lạnh, ai nói tổ chức Huyết Lang không……quan tâm dén chuyện của người khác, nhìn bộ dạng hiện tại của bọn hắn, thật sự là còn nhiều chuyện hơn so với hắn và bọn Phi Vũ.

    Khóe miệng Lạc Vân Hi giật giật, cuối cùng, thở ra một hơi dài, nói: "Được rồi, sau này ta sẽ không như vậy nữa là được rồi, ở ngoài sáng không được, thì ta âm thầ làm trong bóng tối được chưa, ngược lại sở trường của ta là ám hại người khác."

    Quân Lan Phong không còn gì để nói: "Ám hại sao?"

    Lạc Vân Hi nhún vai, cái này không thể trả lời.

    Quân Lan Phong cười nhẹ, nói: "Ngươi rõ rang là tốt rồi."

    Lạc Vân Hi hướngvề phía hắn làm mặt quỷ, giọng nói mang theo cười nhạo: "Vậy Trung Sơn Vương, ngài còn muốn trói ta ném lên xe ngựa kéo về không?"

    Quân Lan Phong không khỏi cười rộ lên: "Ta ngược lại rất muốn làm vậy, chẳng qua, ta cũng không có bản lãnh này! Chọc giận ngươi, đến thời điểm bị ngựa kéo chỉ sợ là ta thôi."

    Tay phải Lạc Vân Hi sờ Tuyết Cẩm trên hông, mày liễu nhíu lại, hỏi: "Tố Tố là ai?"

    Sắc mặt Quân Lan Phong hơi trầm xuống, nụ cười lập tức biến mất không thấy bóng dáng: "Ta không biết!"

    Lạc Vân Hi chợt cảm thấy kỳ lạ, tiến lên một bước, nhìn vào hai mắt Quân Lan Phong, không tin tưởng nói: "Sao có thể nhu vậy? Còn có chuyện ngươi không biết sao?"

    Quân Lan Phong quay mặt đi chỗ khác, tránh né phải đối diện với nàng, nhàn nhạt nói: "Ta cũng đâu phải bách khao toàn thư, làm sao mà biết được đây? Được rồi, ngươi ở đây quá lâu, nếu như còn tiếp tục nữa, bị cung nhân nhìn thấy, vậy ta cũng không cứu được ngươi."

    Hắn quay đầu lại quát lên: "Cửu Sát, lăn xuống đây cho bổn vương!"

    Chân Cửu Sát mềm nhũn, suýt nữa từ trên cây ngã xuống, may mà bắt được thân cây, ngược lại là trên cây đối diện, "bụp bụp bụp" có mấy bóng dáng lần lượt từ ngọn cây té xuống, đều bị tiếng gào của Trung Sơn Vương làm sợ, ngay cả khinh công cũng quên dùng.

    Sắc mặt hắn sầm lại, cũng không để ý bọn hắn, bọn hắn liền bay ra ngoài, đứng cách đó không xa: "Gia... "

    Trung Sơn Vương đưa mắt nhìn những bóng đen kia, khóe miệng treo lên nụ cười, nói: "Hi nhi, mấy hôm nay ngươi hãy chịu ủy khuất một chút, ở chỗ của ta thôi, miễn cho thái hậu kiểm tra, liền khó giải thích. Trước hết để cho Cửu Sát đưa ngươi về trước đi, được không?"

    Mặt Lạc Vân Hi trầm xuống, có chút không vui nói: "Không phải hoàng đế muốn ban hôn cho Đoan Mộc Triết và Lạc Phi Dĩnh sao? Ta đương nhiên muốn đi xem một chút, hiện tại không đi được rồi!"

    Nàng đối với Đoan Mộc Triết không có bất kỳ hận hay yêu gì, chỉ có căm ghét, mà sự căm ghét này, bắt đầu từ lúc Đoan Mộc Triết cự tuyệt yêu cầu cuối cùng của Lạc Vân Hi trước đây, đã lặng lẽ sinh sôi trong lòng nàng.

    Hai người này đêm nay được ban hôn, nàng sao có thể để bọn hắn được nhu ý chứ? Tất nhiên là muốn phá hoại cho loạn lên rồi.

    Sắc mặt Quân Lan Phong theo câu nói này của nàng lập tức tối xuống, hắn quay đầu lại liếc mắt ra hiệu, Cửu Sát chạm đến băng lãnh trong tròng mắt chủ tử, cả người đều cúng lại, lập tức lui vào góc tối, cùng một đám ám vệ tránh ra thật xa.

    Lạc Vân Hi nhìn Cửu Sát rời đi, hơi giương mắt lên, bóng dáng cao lớn đối diện kia lại đi về hướng nàng, lông mày xinh đẹp tuyệt trần khẽ nhướn lên, nàng không trốn cũng không tránh.

    Quân Lan Phong đứng ở cách nàng hai thước thì dừng lại, mắt híp lại, khàn giọng hỏi: "Trong lòng ngươi, trước sau cũng không thể bỏ Đoan Mộc Triết xuống sao?"

    "Chuyện này có liên quan gì tới ngươi đâu?" Sau khi Lạc Vân Hi sửng sờ, liền cười ‘xì’ một tiếng, nàng ghét nhất chính là nam nhân này dùng loại khẩu khí này nói chuyện với nàng, giống như hắn là bạn trai nàng vậy.

    Trong mắt Quân Lan Phong rốt cục xuất hiện mưa to gió lớn, cánh tay phải rắn chắc mãnh liệt kéo một cái khiến thân mình nhỏ nhắn của Lạc Vân Hi trực tiếp rơi vào trong ngực, cầm chặt cánh tay của nàng, hỏi: "Hi nhi, ngươi nói không liên quan tới ta sao? Ta đã hôn ngươi...ngươi cũng sờ qua thân thể ta, ngươi là nữ nhân của ta!"

    Trái lại Lạc Vân Hi không giận còn cười, nàng thực sự muốn cười, thực sự không chịu được, che miệng lại cười "khanh khách" đến không ngậm miệng lại được. Trời ạ, trên đời thật sự có người đơn thuần như vậy sao?

    Hôn một cái, sờ một cái, liền thành nữ nhân của hắn... Tuy Quân Lan Phong đã bày tỏ qua ý này rất sớm, chỉ có điều, không có lần nào, giọng nói cùng sắc mặt nghiêm túc như lần này.

    Nhìn nữ tử cười như hoa trong ngực, cả người run rẩy, Quân Lan Phong không biết làm sao, chậm rãi, trên gương mặt anh tuấn hiện lên nét nhu hòa, mặt mày của hắn, cũng không nhịn được thấp thoáng ý cười, đưa tay ôm sát eo Lạc Vân Hi.

    "Cười cái gì? Hả?" Tiếng nói của hắn cực kỳ ôn nhu, sắp thành nước rồi.

    Lạc Vân Hi ngưng cười, nhìn về phía hắn, lập tức đụng tới đôi mắt nhu tình như nước, ánh mắt kia vừa rồi còn rất nghiêm khắc, giờ khắc này, lại tràn đầy sủng nịch và yêu thương.

    Không nên nhìn!

    Trong lòng nàng nói như vậy, nhưng vẫn là không khống chế được, si ngốc nhìn cặp mắt kia, đôi mắt đẹp, chiếu đến khuôn mặt thanh lệ của nàng, đang nhẹ hất cằm, có chút sững sờ.

    "Hi nhi." Giọng nói Quân Lan Phong run rẩy, hai cánh tay vừa động, liền làm nữ tử hoàn toàn nằm trong ngực, môi nóng bỏng cúi xuống.

    "Ta... " Lạc Vân Hi muốn nói cái gì, mùi vị quen thuộc như nước biển vọt tới, nàng chợt cảm thấy trái tim căng thẳng, ý thức từ trong đầu bị rút đi.

    Tiếng thở nhẹ hổn hển vang lên bên tai, đôi môi ẩm nóng đang dính thật sát vào môi mình, hai tay tráng kiện có lực quấn lấy phần lưng và eo thon của mình, đầu óc Lạc Vân Hi nhất thời trống rỗng.

    Nghĩ đến chuyện nam tử cái vĩ đại như núi đang cùng nàng làmchuyện thân mật không kẽ hở như thế, nhịp tim đập của trái tim nàng đã "thình thịch", nhanh đến mức như muốn từ lồng ngực nhảy ra, nàng muốn động đậy, nhưng tay chân lại không có chút sức lực nào, hai chân ngược lại run lên, dường như muốn xụi lơ xuống, bàn tay lớn cuả Quân Lan Phong gia tăng lực, nâng đỡ vòng eo của nàng.

    Lạc Vân Hi theo bản năng bấu víu bờ vai của hắn, để cho mình treo ở trên người hắn.

    Hai gò má đỏ như bị lửa thiêu, phải làm sao? Nàng đã không có cách nào cự tuyệt!

    Trong lòng, cực kỳ cáu giận chính mình, nhưng đại não lại như bị ma quỷ ám ảnh, rất muốn giữ lấy những phút ôn nhu thoáng qua này.

    Quân Lan Phong tinh tế miêu tả môi của nàng, hơi mở đôi mắt, trước mặt là khuôn mặt kiều diễm như hoa của nữ tử, hắn như bị mê hoặc mà say đắm, khẽ mút hương vị nước bọt ngọt ngào, trong lòng khe khẽ thở dài, mặc dù nhìn nàng bây giờ trúc trắc như vậy, nhưng hắn tựa như trúng độc vậy, thật sự không rò khỏi nàng được, hắn chính là thích nàng như vậy, thích ở cùng với nàng, có thể làm sao đây?

    Hắn muốn ôm nàng, hôn nàng, sờ nàng, trước sau không đủ, nhưng đối mặt với Đỗ Tình Yên, hắn lại chưa bao giờ có ý nghĩ như thế.

    Một trận gió đêm thổi tới, lá cây bốn phía vang lên tiếng rì rào, một mảnh lá vàng, thổi vào trên gò má Lạc Vân Hi, nàng kinh ngạc, cảm thấy hai người thân mật ôm nhau tư thế, vội buông tay ra.

    Quân Lan Phong cũng thả tay, ánh mắt nhuộm mấy phần kinh ngạc, khẽ hỏi: "Sao vậy?"

    Trong lòng Lạc Vân Hi chấn động mạnh, liền lui lại vài bước, quay mặt, có chút xấu hổ nói: "Không có gì, vừa rồi... Ngươi cũng đừng coi là chuyện gì to tát, chỉ là một cái Kiss mà thôi."

    Quân Lan Phong không hiểu nàng đang nói gì, thế nhưng, trọng tâm câu nói kia hắn nghe hiểu, trong lòng như bị lưỡi dao nhọn hung hăng đâm vào, lạnh giọng hỏi: "Đừng coi là chuyện to tát sao? Ngươi coi ta là gì? Hay là, tư tưởng của ngươi quan niệm không giống người khác!"

    Lạc Vân Hi bị hắn nói khó mà phản bác, tư tưởng của nàng xác thực không giống hắn, sao có thể giải thích rõ ràng đây?

    "Ta hôn ngươi nhưng ngươi không coi là việc to tát, ai cũng có thể hôn ngươi sao? Cửu Sát cũng có thể sao?" Quân Lan Phong có chút thất vọng hỏi.

    "Ngươi nói nhăng noia cuội gì đó!" Lạc Vân Hi ngạc nhiên, tức giận đạp hắn một cái.

    Quân Lan Phong rên lên một tiếng, thở một hơi: "Không phải là tốt rồi."

    "Quên đi, ta cũng không tới Kim Hoa điện nữa, ta về đây."

    Quân Lan Phong ngăn cản đường đi của nàng, trầm giọng nói: "Không phải ngươi muốn đi Kim Hoa điện sao? Ta mang ngươi tới đó."

    Lạc Vân Hi nghiêng đầu, nhìn ánh mắt của hắn, ánh mắt nam nhân nhìn qua khó mà che giấu tình ý, nhìn sâu vào nàng, nàng không tránh được, cùng hắn nhìn nhau, gật đầu.

    Quân Lan Phong vốn không vui lập tức biến mất không còn thấy bóng dáng tăm khi ánh mắt hai người đối diện nhau, nhẹ giọng nói: "Hi nhi, ta đối với ngươi là thật lòng, nhất định sẽ giải trừ hôn ước của hai nhà Nhan Đỗ, cưới ngươi."

    "Đừng nói vậy, vẫn không cần nói quá sớm như vậy." Tim Lạc Vân Hi run rẩy, bề ngoài lại cực kỳ lạnh nhạt nói: "Chờ ngươi thoái hôn đã, rồi trở lại nói với ta câu này."

    Trong lòng chỉ muốn nói, từ hôn vốn cũng không dễ dàng, vả lại song phương cũng đều là thế gia, hôn sự này, càng khó hủy bỏ.

    Quân Lan Phong cũng biết, vốn cũng không muốn nói, nói còn không bằng trực tiếp làm, thế nhưng, hắn không muốn để cho Hi nhi cho là hắn không thật lòng đối với nàng.

    Kim Hoa điện, vẫn tổ chức cung yến như trước.

    Cả đường đi vào cung cũng không có nhiều người, bên đường có mấy chiếc đèn đuốc phiêu diêu, lại cũng chỉ có thể dõi nhìn đại điện huy hoàng.

    Quân Lan Phong chắp tay từ một đầu khác con đường chậm rãi đi đến, phía sau hắn, một thị vệ khép mi buông mắt.

    Đối diện ngã ba đường, một bóng người từ chỗ tối đi ra ngoài, tiếng bước chân nhè nhẹ xen lẫn tiếng gió thổi vào ngọc bội.

    "Vương gia." Giọng nói của cô gái chứa sự kiều mị vô cùng, Lương quý phi không biết khi nào thì đã rời khỏi Kim Hoa điện, nàng ta ngừng ở bên đường, khóe miệng chứa ý cười lễ phép.

    Thấy là nàng ta, mắt Quân Lan Phong tối vài phần, một chút ánh sáng xẹt qua tròng mắt hắn, hắn thản nhiên mở miệng: "Nương nương thật có nhã hứng, sao không ở trong điện cùng hoàng thượng?"

    Lương quý phi mở mắt ra, nhìn thấy bốn bề vắng lặng, từ trong tay áo lấy ra một cái gì đó lấp lánh ánh sáng bạc, kín đáo đưa cho Quân Lan Phong, thấp giọng nói: "Vương gia, đây là đồ rửa bút bằng ngọc sư tử của nước khác hiến cho hoàng đế, vô cùng quý giá."

    Quân Lan Phong quét mắt qua, trong lòng đã nắm chắc, im lặng không lên tiếng nhận lấy.

    Lương quý phi thấy hắn thu nhận, lúc này mới cố lấy dũng khí nói: "Hôm nay ở trên điện, phế vật của Lạc gia kia không chỉ chống đối ta, còn chống đối thái hậu, thật là không thể dễ tha thứ được!"

    "Ừm?" Quân Lan Phong khẽ hừ nhẹ một tiếng.

    Lương quý phi cười nói: "Vương gia ra tay cần phải cẩn trọng chút, giáo huấn cho nàng một chút, bản cung ở đây cám ơn trước."

    Ánh mắt Quân Lan Phong lạnh lùng, nắm đồ rửa bút tinh xảo bằng Bạch Ngọc Sư Tử ở giữa ngón tay, lật chuyển nhìn một lần, miệng lại nói: "Tốt xấu gì nàng cũng là nữ nhi của Lạc Thái Úy, sự việc không thể làm quá tuyệt tình, phải để cho lão thần một chút mặt mũi."

    Lương quý phi nghe ra sự khó xử trong giọng nói của hắn, liền vội vàng nói: "Không sao, Vương gia, chuyện như vậy, nữ nhân hậu cung đều biết, chỉ cần bề ngoài không để lại vết thương quá nặng, người ngoài cũng không nhìn ra. Ví dụ như, lấy nước vôi trắng rót vào yết hầu nàng, yết hầu bốc khói, bụng cũng thiêu đốt; trói chặt hai tay của nàng, xoa chè trong móng tay, lại đặt lên mấy trăm con kiến, cũng có thể làm cho nàng sống không bằng chết..."

    "Quý phi nương nương quả thực có thủ đoạn." Giọng Quân Lan Phong lạnh như băng cắt đứt việc nàng ta thao thao bất tuyệt.

    Lương quý phi có chút kinh hoảng liếc hắn một cái, cúi đầu nói: "Ta sợ Vương gia không biết những thứ này, cho nên nói vài cái, ở hậu cung, so với cái này, thứ ác độc còn nhiều hơn nữa."

    Tròng mắt Quân Lan Phong lạnh lùng, tay phải khẽ đảo, trả đồ rửa bút bằng Ngọc Sư Tử lại cho Lương quý phi: "Nương nương có ý tốt, bổn vương nhớ rồi! Bổn vương cũng cảm thấy, hai phương pháp này rất tốt."

    Hắn gần như là gằn từng chữ mà nói ra lời nói này.

    Lương quý phi vui vẻ, đâu chịu nhận lại đồ rửa bút này, chỉ là Quân Lan Phong lạnh lùng bổ sung: "Bổn vương chưa bao giờ nhận đồ của người ngoài, lấy về đi!"

    Lương quý phi có chút do dự.

    Quân Lan Phong đang muốn nói gì, đột nhiên cảm thấy góc áo bị người lôi kéo, tâm thần hắn chấn động, vội vàng quay đầu lại, nhìn về hướng thị vệ sau lưng.

    Thị vệ nâng khẽ đầu, nhón chân lên, đưa tay vẫy vẫy về hướng hắn.

    Quân Lan Phong lập tức khom lưng xuống, đưa lỗ tai qua, nghe xem hắn nói cái gì.

    Lương quý phi nhìn mà trợn mắt hốc mồm, hai tay không tự giác nắm chặt thành một nắm đấm, đây là cái cảnh tượng gì? Trung Sơn Vương từ trước đến giờ lạnh lùng cao ngạo lại có thể biết cúi người xuống, nghe thị vệ của hắn thì thầm sao? Không đúng, không đúng! Đừng nói Trung Sơn Vương, động tác này, nàng ta cũng sẽ không làm!

    Mà nàng ta không biết, thị vệ này, chính là Lạc Vân Hi dịch dung thành, nàng thấp giọng nói chuyện, đồng thời ánh mắt lạnh như băng lướt qua sau ót Quân Lan Phong, lạnh lùng bắn về phía Lương quý phi.

    Cả người Lương quý phi run lên, cảm giác thân thể giống như là bị một con rắn độc cuốn lấy, hơi lạnh từng cơn truyền tới, thế nhưng nàng ta lại không tìm được loại cảm giác này bắt đầu từ đâu.

    Lạc Vân Hi chỉ nói vài câu bên tai Quân Lan Phong: "Ta muốn cái đồ rửa bút này!"

    Sắc mặt Quân Lan Phong như thường thẳng lưng đứng lên, vươn tay ra, giọng nói hờ hững: "Nương nương mời trở về đi! Bổn vương đi vào điện trước."

    Lương quý phi thấy hắn nhận đồ rửa bút, rất cao hứng, "ừ" một tiếng, thu cảm giác cổ quái vừa rồi về, nhìn theo hai bóng người đi xa, lông mày khẽ nhăn lại.
     
    Chippu thích bài này.
  4. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 141
    Đi rất xa, Lạc Vân Hi thấy sắp đến Kim Hoa điện, liền đưa tay về hướng Quân Lan Phong: "Cho ta!"

    Quân Lan Phong bất đắc dĩ liếc nàng một cái: "Đâu phải không cho ngươi, vội như vậy làm gì? Hơn nữa, đồ rửa bút Ngọc Sư Tử này ta cũng có một cặp, muốn của nàng ta làm gì? Ô uế tay ngươi đó."

    Hắn nói thì nói vậy, nhưng vẫn đưa đồ rửa bút Ngọc Sư Tử ra, đặt ở lòng bàn tay ngọc bạch của nàng.

    Lạc Vân Hi nhận lấy, dựa vào ánh trăng thưởng thức một lát, thật là chuyện tốt! Khóe miệng của nàng nổi lên nụ cười lành lạnh, nói: "Quý phi thật hào phóng, ngay cả đồ hoàng đế đưa, nàng ta cũng đưa cho ngươi."

    Quân Lan Phong thấy sự quỷ dị trong ánh mắt nàng, trong lòng hơi động, giải thích cho nàng: "Nàng ta biết ánh mắt ta từ trước đến giờ rất cao, thứ tầm thường cũng chướng mắt, cho nên nhọc lòng đưa thứ này tới, là muốn ta vì nàng ta làm việc."

    Nói đến đây, ngữ điệu của hắn biến đổi hẳn, vô cùng trào phúng: "Nàng ta nói ra hai chủ ý này ta thật sự là rất thích, hôm nào đó, sẽ thử ở trên người nàng ta một lần, như vậy mới làm người khác cảm thấy vừa lòng."

    Lạc Vân Hi thấy buồn cười, trong lòng lại cảm thấy rất ấm áp, nhét đồ rửa bút vào trong tay áo, ngước mặt lên nói: "Không cần chờ nữa, bây giờ ta muốn nàng chết không có chỗ chôn!"

    Mày Quân Lan Phong hơi nhướn lên: "Ngươi có ý gì sao?"

    Lạc Vân Hi gật đầu: "Muốn ngươi phối hợp với ta."

    Quân Lan Phong nói bằng giọng điệu kiên định, đôi mắt sâu thẳm nhìn nàng nói: "Chỉ cần ngươi không gặp nguy hiểm, chuyện gì ta cũng đều có thể đáp ứng."

    Nửa nén hương sau, Quân Lan Phong trở lại Kim Hoa điện, trong điện đã đổi một nhóm ca vũ múa bài khác, triều thần xem đến say mê, vô cùng hứng thú, tất cả không khí mù mịt vừa rồi dần tản đi, trên mặt thái hậu cũng óc thêm chút ý cười.

    Quân Lan Phong vừa ngồi xuống, thái hậu đã chủ động gọi hắn, hai người nói mấy câu, thái hậu lại nói với hoàng hậu gì đó.

    Trên mặt Lạc Vân Hi đã dịch dung, cho nên đám người hoàng đế và thái hậu cũng không nhận ra được, nàng đứng yên sau lưng Quân Lan Phong, nơi ánh đèn lồng chói mắt không chiếu tới, mặt nàng trầm tĩnh, ánh mắt đảo qua trong đại điện.

    Một giọng nói quen thuộc vang lên ở một góc khuất khác: "Không thấy người sao? Bọn người Cửu Sát cũng không ở đó sao?"

    Giọng nói bị cố ý đè nén xuống, nhưng nàng ở rất gần đó, nên vẫn nghe rõ.

    "Điện hạ, không thấy một bóng người nào."

    Đang nói chuyện với thị vệ chính là Đoan Mộc Kỳ, nghe được hai chữ "Cửu Sát", Lạc Vân Hi lập tức hiểu được là Đoan Mộc Kỳ đang tìm kiếm mình.

    Nàng không khỏi có chút áy náy, vừa rồi chỉ lo nói chuyện này với Tề Sính Đình, nhưng lại quên còn có người khác quan tâm bản thân, chỉ có điều, Đoan Mộc Kỳ rất thích tìm hiểu ngọn nguồn, nàng cũng không giải thích được, chỉ đành như vậy thôi, lúc này nghiêng đầu qua chỗ khác, giả vờ không nghe thấy.

    Lần này nghiêng đầu, thì lại thấy Quân Lan Phong vẫy tay với mình.

    Nàng lập tức từ góc khuất chạy chậm ra ngoài, đứng lại sau ghế dựa của hắn, cúi người xuống, ghé tai tới, giống hệt động tác của Quân Lan Phong trên đường vào điện, lớn tiếng hỏi: "Gia, có gì sai bảo?"

    Chẳng lẽ là kế hoạch có thay đổi?

    Nào biết, nàng vừa mới mở miệng một cái, tay của nam nhân đã cấp tốc giơ lên, trong miệng nàng đã có thêm một thứ, ngon ngọt, lạnh như băng.

    Nàng sững sờ, liền nhận ra được trong miệng ngậm một quả vải đã được bóc sẵn, không khỏi hơi đỏ mặt, nuốt cũng không được, phun cũng không xong, nhanh chóng khép môi lại, đứng lên, lùi thẳng đến chỗ vừa đứng trong bóng tối.

    Cho nên, nàng cũng không thấy rõ, lúc Quân Lan Phong bón vải cho nàng thì ngón tay đã chạm vào môi nàng, thừa cơ ngón tay bị môi nàng chạm đến hắn liền đưa vào miệng khẽ liếm mấy lần, hắn xưa nay không cảm giác được nước vải còn sót trong tay lại ngon đến vậy, ngọt ngào đến vậy, hương vị lại tốt như vậy, làm trái tim hắn cũng nhanh chóng bị ngọt ngao làm tan chảy.

    Sắc mặt Lạc Vân Hi đỏ bừng lên, đứng yên cạnh cây cột, vẫn nuốt trái vải vào, chỉ là mùi vị hơi là lạ.

    Quân Lan Phong ăn hai trái vải, bỗng nhiên đứng dậy, đi về hướng hoàng đế đang ở bên cạnh, thấp giọng nói vài câu, sắc mặt hoàng đế lập tức thay đổi, ánh mắt đầy tức giận bắn về phía hắn, mặt Quân Lan Phong không đổi sắc, tiếp tục trở lại chỗ ngồi.

    Bởi vì Quân Lan Phong thường cùng hoàng đế nói chuyện như vậy, người bên cạnh đã sớm không cảm thấy kinh ngạc nữa, mà hoàng hậu, vừa rồi chỉ lo nói chuyện, nên cũng sẽ không chú ý.

    Chẳng mấy chốc, Lương quý phi đứng lên, đi thẳng ra ngoài.

    Hoàng đế lập tức đứng lên đi theo sau, phất tay để Quân Lan Phong cùng đuổi theo, Lạc Vân Hi cũng vội vàng đi theo phía sau, mấy người cùng đi ra khỏi đại điện.

    Thái hậu và hoàng hậu có chút hieus kỳ, nhưng cũng không hề nói gì.

    Sau khi Lương quý phi ra ngoài, đã lặng lẽ đi về thiên điện, lúc vào trong điện, một thị vệ mặc đồ đen thò đầu ra, kêu lên: "Nương nương, ở đây!"

    Lương quý phi vội vàng chạy tới, thấp giọng hỏi: "Sao lại đợi ở đây?"

    Thị vệ chờ nàng ta chạy tới, bất chợt nắm chặt bàn tay mềm của nàng ta, nhẹ nhàng nói: "Viên Nhi đừng sợ, nơi này không có người đến, vật này dù sao cũng là của hoàng thượng đưa cho ngươi, không nên đưa cho ta, ngươi hãy lấy về đi!"

    Nói xong, đưa đồ rửa bút bằng Ngọc Sư Tử cho nàng ta.

    Lương quý phi ngẩn ngơ, trong nháy mắt đầu óc trống rỗng, trong tiềm thức đã biết, nàng ta bị người ta ám hại! Nói vậy, thì rõ ràng là đang hãm hại nàng ta!

    Nhưng nàng ta còn chưa kịp phản ứng, một tiếng hét to từ ngoài điện truyền ra: "Lương Viên, ngươi thật to gan!"

    Đèn đuốc cùng nhau sáng lên, mười mấy chiếc đèn lồng đề đi vào viện, Thiên điện mờ tối lập tức sáng, hoàng đế mặc long bào nhanh chân nhảy vào Thiên điện, gương mặt đen như đáy nồi, tái nhợt khó coi.

    Khi nghe thấy một tiếng quát lớn kia, chân Lương quý phi mềm nhũn, thân mình vô lực ngã trên mặt đất, lớn tiếng kêu lên: "Oan uổng! Oan uổng quá!" Mà thị vệ kia lại phóng người lên, bỏ lại đồ rửa bút, phóng lên nóc nhà.

    "Đuổi theo!" Quân Lan Phong hét lớn một tiếng, ám vệ bên cạnh lập tức nhận lệnh, vô số bóng đen dẫm lên mái ngói đuổi theo.

    Bước đi của hoàng đế như bay, đi đến bên đồ rửa bút, cũng không khom người, chỉ dùng giày đá sang một bên, bạch ngọc được khắc hình sư tử khéo léo đáng yêu, đang ôm một quả cầu bằng ngọc chơi đùa, đẹp đẽ hoàn mỹ, trên ngọc phản xạ ánh sáng ôn hòa, vô cùng xinh đẹp.

    Nucows hải ngoại tiến cống vài đồ rửa bút ngọc sư tử, thế nhưng, mỗi con biểu tình và động tác của con sư tử không giống nhau, con sư tử chỉ ôm quả cầu bằng ngọc này chính là con Lương quý phi nắm giữ!

    Hoàng đế đá mạnh ra ngoài, con sư tử kia bay lên, va vào trên tường, vỡ thành vô số mảnh, rơi xuống đất, tạo ra tiếng vang trong trẻo chói tai.

    Lạc Vân Hi đứng trước cửa sân, mặt không hề có cảm xúc gì, nếu như không phải Lương quý phi có tâm tưu độc ác như vậy, nàng cũng không nghĩ tới biện pháp hay như thế.

    Lương quý phi bị tiếng vang này đánh thức, vôi bò qua ôm đùi hoàng đế: "Hoàng thượng, ngài nghe thần thiếp nói, thần thiếp không quen biết thị vệ kia!"

    "Không quen biết sao?" Hoàng đế vốn không tin nàng ta, đúng vậy, hắn tự mình đi theo Lương quý phi tới đây, đã thấy nàng ta khẩn trương tìm người, cuối cùng cùng thị vệ kia nhẹ nhàng nói chuyện, thì sao còn tin tưởng là không quen biết chứ?

    "Ngươi còn muốn nói với trẫm, đồ rửa bút Ngọc Sư Tử này không phải của ngươi có phải không?" Hoàng đế tức giận chất vấn.

    Lương quý phi lắc đầu, lại gật đầu: "Là của ta, nhưng... "

    "Là của ngươi, sao lại xuất hiện trên tay người khác? Ngươi giải thích cho trẫm!" Hoàng đế đạp nàng ta ra, Lương quý phi ôm chặt chân hắn bị hung hăng đá sang một bên.

    Lương quý phi muốn khóc mà khóc không ra nước mắt, bất chợt vén tóc dài rối tung sau khi bị đá ung ra, chỉ về Quân Lan Phong, lớn tiếng nói: "Thần thiếp không nói dối! Đồ rửa bút này là ta đưa cho Trung Sơn Vương, chỉ muốn để hắn thay ta giáo huấn Lạc Vân Hi một chút, ai kêu nàng đắc tội ta đâu! Về phần vì sao thứ này tơi vào tay của thị vệ kia, ta không biết, ta đi ra lúc này, cũng là vì Cửu Sát bảo ta chờ Trung Sơn Vương ở đây!"

    Việc làm này tuy được không vẻ vang gì, thế nhưng, rõ ràng đã phạm tới ý của hoàng đế, trách phạt Lạc Vân Hi, chẳng phải làm trái với ý hoàng đế trước đó sao?

    Chỉ là, điều này so với tư thông còn tốt hơn gấp triệu lần!

    Mặt Quân Lan Phong đầy kinh ngạc, tiến lên nói: "Quý phi, bổn vương từng đắc tội ngươi à? Vì sao ngươi kéo bổn vương vào? Không phải ngươi cho rằng, chỉ vì một cái đồ rửa bút Ngọc Sư Tử, bổn vương lại hẹn ngươi tới nơi này chứ?"

    Hoàng đế tức đến không nói lên lời, hung hăng tát một cái trên mặt Lương quý phi: "Trẫm hiểu rõ Lan Phong, ngươi lại dám bắt hắn chịu tội thay! Đồ rửa bút Ngọc Sư Tử, trẫm từng đưa cho hắn một cặp, một đôi đó hắn cũng không để trong mắt, còn đi xem trong cái này cảu ngươi soa? Quả nhiên là vì làm chuyện sai lầm mà sợ hãi, lời gì cũng có thể nói ra được!"

    Lương quý phi khóc sướt mướt: "Trung Sơn Vương, tại sao ngươi muốn hại ta? Ta không có đắc tội ngươi mà!"

    Đúng lúc này, vài ngự Lâm Quân phi thân xuống, trong tay mang theo một thị vệ áo đen, bẩm báo: "Hoàng thượng, đã bắt về quy án, chỉ là, hắn đã cắn lưỡi tự sát! Trên người hắn, tìm được mấy phong thư."

    "Thư từ gì? Cầm qua!" Hoàng đế lập tức vươn tay.

    Lạc Vân Hi nhìn thấy thi thể kia, lo sợ bất an đi tới sau Quân Lan Phong, kéo ống tay áo hắn.

    Quân Lan Phong nghiêng đầu, có ý ngăn cản nàng, dùng mật ngữ truyền âm: "Là kẻ thế thân, đã sắp xếp xong xuôi."

    Lạc Vân Hi gật đầu, chỉ là có chuyện thư từ này, xem ra hiệu suất làm việc của Quân Lan Phong quả thực rất cao, tuy là nàng nghĩ kế, có thể sắp xếp thời gian chuẩn như vậy, hắn quả thật làm rất chặt chẽ.

    Hoàng đế nhìn thư từ kia, ném vào mặt Lương quý phi vừa ngã: "Nói láo nữa đi, lại còn muốn đổ trách nhiệm lên người khác! Ngươi, tiện nhân này!"

    Lương quý phi chợt cảm thấy không ổn, tay run run nhặt một phong thư trên mặt đất lên, mới nhìn qua, lập tức không chịu nổi, hai mắt ứa ra nước.

    Lá thư trên tay, lại là bút tích của mình, vừa mở đầu, chính là cái xưng hô hết sức buồn nôn!

    Nàng ta biết, lần này thật sự xong rồi, người hại nàng ta, thật sự giỏi tính toán!

    Nhìn một nửa, nội dung càng ngày càng không thể đọc, nàng ta cũng không nhìn được nữa, nằm ở đó, khóc rống kêu oan.

    Hoàng đế xoay người lại, ánh mắt lạnh lùng nheo lại, Lạc Vân Hi nhìn thấy vào biểu tình trên mặt hắn hết sức dữ tợn, giọng nói tàn khốc từ trong miệng thốt ra từng chữ: "Ban thưởng ba thước lụa trắng!"

    Lạnh giọng nói xong, hoàng đế vung ống tay áo một cái, nhanh chân bước ra khỏi Thiên Điện.

    Lương quý phi kêu thảm một tiếng, thật sự ngất đi.

    Lạc Vân Hi nhìn quen sự sống chết ở thế gian, nhưng cũng không nhịn được lạnh run cả người.

    Ở cổ đại này, sự sống còn, chỉ là một ý nghĩ của người khác sao?

    Đang nghĩ ngợi, tay phải bị một cái bàn tay to nắm chặt lấy, nàng ngẩng mặt lên, đã nhìn thấy ánh mắt cực kỳ lo lắng của Quân Lan Phong.

    "Đừng sợ." Hắn dùng khẩu hình nói, rồi buông tay nàng ra, phất ống tay áo với ngự Lâm Quân đứng bên cạnh.

    Những kia ngự Lâm Quân thấy ý của hắn, lục tục lui ra ngoài, hai người cuối cùng trong số họ cũng khiêng Lương quý phi xuống dưới.

    Mặt Lương quý phi hướng xuống phía dưới, Lạc Vân Hi cũng chẳng nhìn thấy gương mặt yêu mị kia, chỉ thấy mái tóc dài rối tung buông thõng xuống, trâm cài rơi đầy đất, vạt áo dơ dáy bẩn thỉu, đâu còn dáng vẻ trong cung yến chút nào?

    Trong sân, chỉ còn lại hai người Quân Lan Phong và Lạc Vân Hi.

    Quân Lan Phong dắt chặt tay của nàng, mặc dù không nói chuyện, nhưng rõ rang là đang lo lắng cho nàng.

    Lạc Vân Hi nở nụ cười nói: "Ta không yếu ớt như vậy, kế độc như vậy còn có thể nghĩ ra được, còn sợ kết quả của nó sao?"

    Quân Lan Phong đưa tay, vuốt lên tóc mai của nàng bị gió thổi tung: "Nếu như nàng ta không chết, không chừng ngày nào đó ngươi chính là người ngã xuống, cho nên, không cần để ý làm gì."

    Lạc Vân Hi cười một tiếng: "Không đâu, ta không ngốc như vậy, biết rõ đó là kẻ thù của ta, mà còn có thể hạ thủ lưu tình! Đi, chúng ta đi đưa tiễn nàng ta đoạn đường cuối cùng!"

    Nàng sẽ làm Lương quý phi đi rất an tâm, tuyệt đối không đến mức chết đến nơi rồi còn không biết người râty là ai, chuyện tàn nhẫn như vậy, nàng sẽ không làm, nàng chỉ biết làm tàn nhẫn hơn mà thôi, nói ví dụ như để nàng ta chết không cam lòng!

    Trong Hoa Dương Cung, một mảnh buồn bã, cung nhân trong cung đều bị đuổi đi, nhiều tầng ngự Lâm Quân đang bao vây cả cung điện, từ xa nhìn lại, chỉ thấy đèn đuốc nơi đó yếu ớt bập bùng trong đêm đen, lúc sáng lúc tối, âm u đáng sợ, thỉnh thoảng truyền đến tiếng nữ nhân la khóc.

    "Nương nương, nên lên đường rồi." Dưới ngọn đèn dầu mờ tối, tay một tên ngự Lâm Quân nâng lụa trắng, mặt không hề có cảm xúc nào nói.

    "Không, ta không muốn!" Thân thể Lương quý phi vì sợ hãi mà co thành một cục, nhanh chóng nhắm chặt hai mắt, hai tay vung loạn, hai chân đạp loạn, miệng lại sợ hãi quát to lên, giống như mất đi ý thức.

    Ngự Lâm Quân hướng dán vào Lăng Hoa giấy dán cửa sổ bách hợp cửa sổ liếc nhìn, trên giấy dán cửa sổ chiếu đến một vệt hắc ảnh cao lớn, hắn vội vàng lui lại lụa trắng, lui ra khỏi phòng, rất nhanh đã không gặp qua.

    Lạc Vân Hi và Quân Lan Phong đi vòng vào chủ điện, quần áo cả người Lương quý phi nhu vừa lăn trong bùn đất ra, tóc đen bị nàng ta kéo đứt đầy đất, nàng ta còn đang kêu to: "Không cần, ta không muốn chết! Không cần!"

    "Nương nương, ngươi đã chết, nơi này là địa ngục ở hoàng tuyền." Lạc Vân Hi cong môi, giọng nói trong trẻo lạnh lùng vang lên."

    "Ngươi là ai?" Lương quý phi gấp gáp mở mắt, nghe được giọng nói quen thuộc như vậy, theo bản năng thốt lên.

    Người đầu tiên nàng ta nhìn thấy, là Quân Lan Phong.

    "Trung Sơn Vương!" Nàng ta đã không còn tự hỏi giọng nói quen thuộc kia là ai nữa, bỗng nhiên từ trên đất ngồi dậy, ra sức bò về hướng Quân Lan Phong, thê lương nói: "Vương gia, tại sao ngươi muốn hại ta như vậy! Ta không đắc tội ngươi mà! Vương gia, cứu ta với, cầu xin ngươi cứu ta!"

    Nước mắt nóng hổi từ trong hốc mắt của nàng ta chảy xuống, như trân châu đứt khỏi dây, đổ rào rào xuống, sắc mặt của nàng ta đầy vẻ sợ hãi cực độ, giọng điệu cũng đã hoàn toàn không tao nhã như thường ngày, mà giống như một con ma hét lên.

    Tay phải Quân Lan Phong đưa ra, ba thước lụa trắng từ trong tay hắn bay ra, giống như một cái dây lụa đang bay múa, cực kỳ đẹp, chỉ có điều, loại đẹp này, ở hậu cung, là cực hạn khi rơi xuống và bị thiêu cháy.

    Người Lương quý phi muốn bò qua bị lụa trắng cuốn chặt lấy, không thể động đậy chút nào, nàng ta ngửa mặt, khàn giọng tru lên, như dã thú than khóc.

    "Lương quý phi, sớm biết có ngày hôm nay, sao lúc trước còn như thế chứ?" Lạc Vân Hi lên tiếng nói: "Vốn dĩ, ta cũng không muốn lấy mạng của ngươi, thế nhưng, ngươi lại đi chọc giận ta."

    Nếu như hôm nay không loại trừ nàng ta, ngày khác, mình cũng sẽ bị nàng ta loại trừ.

    Rốt cục lúc này Lương quý phi mới chú ý tới nàng, nàng ta kinh ngạc kêu lên: "Lạc Vân Hi ư?"

    Quân Lan Phong không muốn Lạc Vân Hi cùng người nửa điên như Lương quý phi này nói nhiều, ngăn cản ánh mắt đỏ như máu của Lương quý phi bắn về phía Lạc Vân Hi, nói: "Hiện tại, ngươi đã biết vì sao bổn vương phải làm như vậy đối với ngươi rồi chứ? Ngươi luôn muốn nghĩ cách để làm hại Hi nhi, so làm hại bổn vương còn đáng chết hơn!"

    "Ngươi... hai người các ngươi có quan hệ gì?" Lương quý phi nhìn hai người đứng chung một chỗ, run giọng hỏi.

    Lạc Vân Hi cau mày, khóe miệng Quân Lan Phong khẽ nhếch lên: "Nàng là người bản Vương Hỉ yêu."

    Con ngươi Lương quý phi kịch liệt co lại, sao lại như vậy? Lạc Vân Hi và Trung Sơn Vương sao? Điều này, điều này sao có thể!

    "Ta không tin! Nàng là Lạc Vân Hi!"

    Nàng ta vốn không thể tiếp thu sự thực này, hai cái người này vốn không có liên quan gì đến nhau, làm sao lại...

    Quân Lan Phong nhấc cao giọng, lập lại lần nữa nói: "Lạc Vân Hi là người trong lòng ta, không được sao?" Hắn nói, liếc nhìn mắt sắc mặt khác thường của Lạc Vân Hi, trong lòng lại thả lỏng, rốt cục có thể quang minh chánh đại nói ra những lời này ngay trước mặt một người khác.

    Lương quý phi lắc đầu mạnh mẽ, động tác bây giờ của nàng ta, cũng chỉ chối bỏ ý nghĩ trong đầu. Trung Sơn Vương, nam nhân khiến người không dám vọng tưởng như vậy, vậy mà lại nói hắn thích Lạc Vân Hi! Là đầu óc nàng ta hỏng rồi, hay là thế giới này quá giả?

    "Lương quý phi, trong mắt ngươi, ta ước chừng chỉ là một cái phế vật mà thôi!" Lạc Vân Hi nhìn ra ý cảu Lương quý phi, cười lạnh một tiếng nói: "Nhưng ta phải nói cho ngươi biết, chuyện xảy ra hôm nay, là một tay ta bày kế, ngươi tin không?"

    Nữ tử tuy sửa đổi dung mạo, nhưng con ngươi thanh đạm kia, lại không tránh không né mà nhìn nàng, dường như nhìn vào sâu trong nội tâm của nàng ta!

    Lương quý phi bị ánh mắt tập trung của nàng nhìn tới sợ hãi, nội tâm của nàng ta, từng chút bị đóng băng lại.

    Đáng sợ nhất trên thế gian không phải ngươi có một đối thủ mạnh mẽ, mà là ngươi bị người kia xem thường, người không tầm thường chút nào, bất chợt lắc mình là biến hóa, biến thành kẻ thù của ngươi, thế nhưng vừa ra tay đã trực tiếp công kích chỗ yếu ớt nhất!

    Lạc Vân Hi, thực sự quá đáng sợ!

    Nàng ta muốn mở miệng nói chuyện, Quân Lan Phong lại nhấc tay, một vật gì đó bay thẳng vào trong miệng nàng ta, rồi đưa tay kéo Lạc Vân Hi qua, nói: "Không nhìn nữa, đi thôi."

    Lạc Vân Hi không cố chấp nữa, theo hắn ra khỏi điện, phía sau, Lương quý phi há to mồm, mí mắt như muốn rách cả ra, nhưng không phát ra được một tiếng động, cho đến khi ngự Lâm Quân tiến tới, mở lụa trắng trên người nàng ta ra, ánh mắt hung ác, quấn lụa trắng ở trên cái cổ trắng nõn của nàng ta, kéo căng...
     
    Chippu thích bài này.
  5. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 142: Ta nhìn ngươi ngủ
    Hoàng đế không về Kim Hoa điện nữa, thời điểm Quân Lan Phong và Lạc Vân Hi vào điện, đã có ngự Lâm Quân báo chuyện Lương quý phi bị ban chết cho thái hậu và hoàng hậu.

    Lúc này, hoàng đế không ở đây, triều thần đều nâng chén nói chuyện vui vẻ, xem ca múa mừng cảnh thái bình, bầu không khí vô cùng sôi nổi, bởi thế, lúc thái hậu ngồi trên cao đột nhiên đứng lên, bọn hắn đều không biết chuyện gì phát sinh, theo bản năng mà ngừng nói chuyện, nhìn về phía thái hậu.

    Đại điện yên lặng, tiếng nói bén nhọn của thái hậu vang lên đặc biệt rõ ràng: "Cái gì? Quý phi bị ban chết?"

    Gương mặt bảo dưỡng rất tốt của nàng ta bao phủ bởi sự nghiêm túc và kinh ngạc cần chứng thực, tin tức này tới có chút bất ngờ.

    "Quý phi sao?" Dưới điện, Lương Tông Phủ run giọng hét to một tiếng, Thiên Dạ có thể có mấy quý phi đây? Vẻn vẹn chỉ có một mình muội muội của hắn được phong làm quý phi mà thôi! Đại não xoay tròn, hắn lao ra khỏi chỗ ngồi.

    "Phụ thân!" Trong góc Lương Diệp Thu cũng đuổi tới, nhìn bước chân phụ thân lảo đảo, sự sợ hãi trong lòng hắn càng thêm sâu.

    Ngự Lâm Quân không dám ngẩng đầu nhìn thẳng thái hậu, hạ thấp giọng, nói ngắn gọn chuyện đã xảy ra ở Thiên điện, đây là chuyện xấu trong hoàng thất, không thể để nhiều người biết, cho nên hắn không dám lớn tiếng, giọng nói chỉ đủ để cho thái hậu, hoàng hậu nghe thấy thôi.

    "Quý phi nương nương sao lại bị ban chết?" Lương Tông Phủ kích động hỏi, song tay lại nắm chặt hai vai ngự Lâm Quân.

    Một bên hoàng hậu cũng khó có thể tin được, u mê nửa ngày, nàng ta mới thở phào nhẹ nhõm, Lương quý phi, thường xuyên sĩ diện trước mặt nàng ta, chết rồi ngược lại rất tốt.

    Ngự Lâm Quân không biết không biết có nên nói hay không, trước mặt chính là Lương Tông Phủ đại nhân đang hét to: "Nói đi, ngươi nói mau!"

    Sắc mặt Thái hậu trầm xuống, quát lên: "Lương thị lang, ngươi luống cuống vừa thôi!"

    Lương Tông Phủ bị dọa kinh hãi (kinh ngạc, sợ hãi) buông lỏng tay, ngự Lâm Quân kia vội vàng chạy ra ngoài, thái hậu hạ thấp giọng, nói: "Quý phi không trong sạch, gặp gỡ riêng với người khác tại Thiên điện, làm hoàng đế nổi giận, cho nên ban cho cái chết."

    Rốt cuộc là người trải qua sóng to gió lớn, trong nháy mắt thái hậu đã khôi phục sự trấn định thong dong như ngày thường.

    Lương Tông Phủ lại một lần nữa xác nhận lại việc này từ trong miệng thái hậu, trong đầu một khoảng trống rỗng, chân chân mềm nhũn, đổ ra sau, Lương Diệp Thu vội vàng đỡ lấy hắn, tiếc thay, trong lòng hắn cũng đau đớn không kém, không đứng vững được, cung nữ thái giám bên cạnh vội vàng đỡ lấy hai cha con.

    "Đại nhân nén bi thương!"

    Lương Tông Phủ lắc đầu, chợt đứng vững gót chân nói: "Ta muốn đi gặp mặt nàng (Lương quý phi) lần cuối!"

    Hắn vừa quay đầu, đã nhìn thấy một bóng dáng cao lớn phía trước, thái giám cung nữ bên cạnh cùng kêu lên: "Trung Sơn Vương!"

    Chân Quân Lan Phong mang theo sương lạnh nhanh chóng đi tới, Lương Tông Phủ vừa nhìn thấy hắn, chân mềm nhũn, quỳ xuống, nước mắt rì rào chảy ròng ròng ra: "Vương gia!"

    Lạc Vân Hi ở sau lưng Quân Lan Phong, thấy rất rõ ràng hai phụ tử Lương gia thương tâm gần chết, nàng buông xuống đôi mắt đẹp, nghĩ thầm, Lương quý phi ở hậu cung nhiều năm, tay nhiễm máu tươi, như bản thân nàng ta từng nói, những phương pháp ác độc kia, không biết thí nghiệm trên bao nhiêu người rồi, có chết cũng chưa hết tội!

    Sắc mặt Quân Lan Phong lạnh lùng, nói: "Lương đại nhân, quý phi đã chết, nếu như không muốn liên luỵ đến Lương gia, thì không cần làm ra vẻ khiến thánh thượng chán ghét thế này!"

    Trong lòng Lương Diệp Thu kinh ngạc, lời nói này có lý, hắn nhanh tay nâng phụ thân dậy, ghé vào lỗ tai hắn nói: "Phụ thân, mạng cô cô đã không thể cứu lại, chúng ta hãy nghe Trung Sơn Vương đi."

    Lương Tông Phủ đè sự đau lòng xuống, suy nghĩ lời của con trai một lần, gật đầu, đứng lên, hành lễ với Trung Sơn Vương: "Vương gia, coi như là vì Vô Nhan, việc này, còn phải xin Vương gia ở trước mặt hoàng thượng nói tốt vài câu, để xoa dịu lửa giận của thánh thượng."

    Ý hắn muốn nói, tất nhiên là không nên để hoàng thượng mang lửa giận đốt tới Lương gia.

    Mặt Quân Lan Phong không biến sắc, tự nhiên nói: "Hoàng thượng làm thế nào, không phải do bản Vương Năng quyết định, hi vọng Lương đại nhân có thể rõ ràng đạo lý này."

    Lương Tông Phủ không chắc hắn có nguyện ý để chuyện của Lương gia trong lòng hay không, nhưng nghe ý của hắn, dường như là không thể quyết định trái ý hoàng đế, nhưng vẫn có thể làm ảnh hưởng tới quyết định đó, lúc này mới thấp giọng nói cảm ơn.

    Quân Lan Phong lướt qua hắn, đi tới bên cạnh thái hậu, nói nên tìm cách sử lý chuyện này để nói với người ngoài, mặt thái hậu trầm lãnh, nhìn người cả điện kinh ngạc không thôi, khẽ nhíu mày.

    Hoàng hậu thừa cơ nêu ý kiến:"Thái hậu, hoàng thượng không tới, lòng người cũng có chút loạn, ta thấy, nên kết thúc yến hội thôi!"

    Ánh mắt Thái hậu đảo qua trên mặt Đoan Mộc Triết, cuối cùng gật đầu.

    Quân Lan Phong cũng hướng về phía thái hậu chào một tiếng, thái hậu dặn dò: "Lan Phong, Lạc Vân Hi không tuân thủ lễ pháp, ngươi phải giáo dục nàng nhiều hơn, nếu như nàng u mê không tỉnh, thì để cho Lạc Thái Úy đưa nàng về Dương Thành, đừng để người khác nghĩ đến đều khó chịu."

    Không tôn trọng Hoàng thất, thái hậu cực kỳ ghét những người như vậy, thường thì sẽ ban chết, chỉ là nhìn đến dáng vẻ trước mắt của hoàng đế, dường như muốn bảo vệ nàng, mà thái hậu nghĩ sau khi bất ngờ trông thấy vẻ lanh lợi của Lạc Vân Hi, thật sự cũng không muốn giết nàng, ngược lại chỉ là một nhân vật nhỏ mà thôi.

    Khóe miệng Quân Lan Phong nhẹ cong, ánh mắt không một tiếng động thoáng nhìn sau lưng, nói: "Ta nhất định sẽ dạy dỗ cho nàng nhu thuận nghe lời."

    "Ừm." Thái hậu đáp một tiếng, trong lòng xẹt qua một chút cảm giác không thích hợp, chỉ là nó trôi qua rất nhanh, khó mà nắm bắt được.

    Nếu như nàng ta ngẫm nghĩ, sẽ phát hiện ngay, từ nhỏ Trung Sơn Vương đã lạnh lùng ít nói, coi như là giúp nàng ta và hoàng đế giải vây, đỡ lấy cái cục diện hỗn loạn này, nhưng sao lại tự mình dạy dỗ một cô gái chứ?

    Quân Lan Phong ra khỏi đại điện, Lạc Vân Hi vẫn đi theo, nghĩ đến chuyện phải tới Trung Sơn vương phủ, đôi mày thanh tú đã hơi nhăn lại, thật là chuyện phiền toái!

    Nàng đang đi đường, bất chợt chóp mũi đau xót, cả khuôn mặt đụng vào một vật cứng rắn như bức tường.

    "Ngươi đi đường kiểu gì vậy!" Trong lòng Lạc Vân Hi đang buồn phiền, đâu nghĩ tới Quân Lan Phong lại đột nhiên dừng lại nàng đột ngột như vậy, lúc này tức giận quát.

    Sau khi Quân Lan Phong ngẩn người, khóe mắt hơi nhíu lại, chỉ thấy bốn phía không thiếu triều thần đang chuẩn bị ra về, nghe tiếng gào này, đều giật mình nhìn sang.

    Lạc Vân Hi cảm thấy ai cũng nghi ngờ nhìn mình, lập tức cúi đầu, khom lưng hành lễ nói: "Vương gia, ta sai rồi, ta không biết là ngài."

    Quân Lan Phong không nói gì.

    Những triều thần kia thấy thế, lặp tức đánh mắt sang chỗ khác, quay đầu, giả vờ không nhìn thấy, chỉ là trên mặt đầy vẻ kinh ngạc không thể che giấu nổi.

    Mặt Quân Lan Phong đen lại, tức giận trách mắng: "Nơi này là hoàng cung, người ngươi đụng phải nếu không phải bổn vương cũng sẽ là một vị chủ tử nào đó, lúc đó ngươi cũng dám lớn tiếng như thế sao? Sau khi trở về nhìn xem bổn vương sẽ xử phạt ngươi thế nào!"

    Sau khi mắng xong, hắn không nhìn Lạc Vân Hi nữa, xoay người mà đi, Lạc Vân Hi cúi đầu, run lẩy bẩy đuổi tới.

    Đến khi hai người đi xa, những đại thần này mới nhẹ nhàng thở ra.

    Một vị trong đó là Cốc đại nhân, thừa tướng đương triều, hắn hạ thấp mặt, giọng nói đầy ngạc nhiên: "Không ngờ nô tài của Trung Sơn Vương lại có người như vậy."

    Đoạn đề đốc vốn có quan hệ tốt với hắn, tức là phụ thân Đoạn Tâm Vũ, lắc đầu nói: "Người của Trung Sơn Vương, chắc chắn cũng chẳng phải người bình thường."

    Một thư sinh mặt trắng khác cười nói: "Chẳng phải người bình thường, chẳng lẽ là thần tiên sao?"

    Mấy người cười ha ha, một người khác nói: "Hiện tại Trung Sơn Vương là nhân tài hiếm thấy của Quân gia trong mấy trăm năm qua, tuy tuổi tác hắn nhỏ hơn chúng ta, nhưng ai trong các ngươi dám nói, nhìn thấy hắn, trong lòng không có cảm giác ngột ngạt vậy?"

    Im lặng một lát, Cốc thừa tướng cười cười giảng hoà nói: "Cũng là làm quan cùng triều, Trường Giang sóng sau đè sóng trước, chúng ta đi uống một chén thôi, đàng hoàng làm tốt chuyện của mình là được." Mấy người đi xa, một bóng đen lén lút từ sau tảng đá lớn đi ra, chợt cổ tay mảnh khảnh bị một bàn tay to bóp lấy, kéo lại chỗ cũ.

    Quân Lan Phong nghiến răng nghiến lợi nói: "Mùi vị nghe lén không tệ đúng không?"

    Lạc Vân Hi nhe răng cười, ánh mắt sáng lóng lánh nhìn hắn: "Tất nhiên không tồi rồi, ta đã nói rồi, chúng ta vừa đi, bọn hắn nhất định sẽ thảo luận về ngươi, không ngờ, mấy lão già này còn sợ ngươi đó!"

    Quân Lan Phong bất đắc dĩ mà liếc nhìn Kim Hoa điện sắp hết người, thấp giọng nói: "Không đi nữa, đi nữa liền lộ hết!"

    Hai bóng người, một cao một thấp, một cường tráng một nhỏ bé, đi vào trong bóng tối, ánh trăng kéo bóng hai người xuống, một dài một ngắn, dần dần, hai bóng đen cùng bóng cành lá rậm rạp cùng lẫn vào một chỗ, cũng không thấy rõ nữa.

    Bánh xe ngựa quay vang lên dưới ánh trăng, xe ngựa màu đen đi thẳng đến trang viên ở ngoại ô, nơi đây là chỗ ở của Quân Lan Phong.

    Cửu Sát nhận được mệnh lệnh, đầu tiên là thu thập một gian phòng tốt, cho Lạc Vân Hi dùng, Lạc Vân Hi vừa đến trang viên, Xuân Liễu đã ra đón, kêu lên: "Tiểu thư, nước tắm đã pha xong."

    Khóe miệng Lạc Vân Hi kéo nhẹ, ánh mắt liếc về hướng Quân Lan Phong bên cạnh: "Sao Xuân Liễu lại ở chỗ này?"

    Quân Lan Phong đáp: "Nàng ta không tới đây, ta đi đâu tìm người hầu hạ ngươi đây?"

    Lạc Vân Hi thấy buồn cười, cái tên này cũng suy nghĩ thật là chu đáo, nếu để cho thái hậu biết, mình tới đây không chỉ không bị phạt, mà ngay cả nha hoàn thân cận cũng tới đây hầu hạ mình, chắc là nàng ta tức hộc máu luôn!

    Trong trang viên đủ loại cay xanh, đầy đủ hoa quả rau dưa, Lạc Vân Hi trong nhà tắm rửa, Xuân Liễu đã nói chuyện líu ra líu ríu không ngừng ở bên ngoài, cảm thấy tất cả những thứ ở nơi này đều rất mới mẻ.

    Nàng ấy đang nói rất hăng say, Lạc Vân Hi mặc quần áo trong màu trắng từ sau bình phong đi ra, thanh tú ngáp một cái, nói: "Nhanh đi đổ nước tăm, rồi tắm giặt sạch sẽ mà ngủ đi!"

    Xuân Liễu dạ một tiếng, rồi nói: "Tiểu thư ngủ trước đi, sáng sớm ngày mai kêu người đến đổ nước tắm được." Nàng ấy đi ra khỏi phòng rồi đóng cửa lại.

    Lạc Vân Hi đi cắm then cửa, quay đầu nhìn lại, nhà kề trang trí đơn giản, một bàn, một ghế dựa, một tủ, một giường, một bình phong, chỉ thế thôi.

    Giường là giường gỗ cứng như nhà bình thường, nhưng Quân Lan Phong sai người lót thêm một tầng chăn bông, cảm giác mềm mại, ở trên cùng trải một cá chiếu, làm từ cỏ lau, mặt ngoài bóng loáng, tuyệt đối không làm tay khó chịu, còn lộ ra cảm giác mát mẻ.

    Lạc Vân Hi nằm ở trên chiếu, nhưng mãi chẳng chợp mắt được, trong đầu trôi tới trôi lui cũng là cái hôn cực nóng đêm nay.

    Bất chợt, trên cửa vang lên tiếng gõ, kèm theo giọng nói đầy nghi ngờ của Quân Lan Phong: "Hi nhi, còn chưa ngủ sao?"

    Lúc này Lạc Vân Hi mới nhìn về phía đèn lồng treo ở đầu giường, nàng dùng cánh tay chống người lên, để mái tóc xõa sau đầu, thở ra một hơi rồi thổi nến, đèn lồng cũng mất ánh sáng, gian phòng rơi vào một vùng tăm tối.

    Nàng mới lên tiếng: "Chuẩn bị ngủ."

    Bên ngoài yên lặng một lát, Quân Lan Phong thấp giọng nói: "Ta đi vào một chút."

    Nhịp tim Lạc Vân Hi lập tức nhanh thêm mấy phần, có chút bối rối nói: "Đừng vào, ta đi ngủ đây."

    Chỉ tiếc, nàng còn chưa nói xong, Quân Lan Phong đã đẩy cửa sổ ra nhảy vào, tuy trong bóng tối, nhưng hắn đi như là có đèn đuốc sáng choang, hắn trực tiếp đi tới giường, ngừng ở trước giường, cách đúng ba thước.

    "Ta nói, đừng vào mà!" Giọng nói của Lạc Vân Hi có chút phát cáu.

    Quân Lan Phong hơi cau mày nói: "Ta sợ ngươi vì chuyện trong cung mà không ngủ được."

    Lạc Vân Hi nghe được hắn nói như vậy, vốn đang muốn quát mắng đuổi hắn ra cửa hơi ngưng lại, trong lòng chảy qua một dòng nước ấm, nhẹ giọng nói: "Không có chuyện gì, ta không phải nói rồi sao, ta không sợ hãi gì cả."

    Quân Lan Phong lại đi về phía trước một bước dài, tự nhiên ngồi xuống cạnh giường, nói: "Ta vẫn không yên lòng, nếu như ngươi không sợ, sao đến giờ cũng không ngủ?"

    "Ta... " Lạc Vân Hi không có gì để nói, nàng cũng không thể nói nàng lại nghĩ đến chuyện xảy ra trong cung kia!

    Giờ khắc này, nàng coi như đã thích ứng với bóng tối trong phòng, ánh trăng vừa vặn xuyên qua giấy dán cửa sổ, chiếu vào trong nhà, ánh trăng mịt mờ đắc chiếu thành một mảnh trắng xóa trên đất.

    "Ngủ đi, ta nhìn ngươi ngủ." Quân Lan Phong dịu dàng nói.

    "Ừm." Lạc Vân Hi cũng không muốn nói gì khác, nằm xuống, quay mặt vào tường, đưa lưng về phía hắn, không ngờ được, nàng lại nhanh chóng ngủ say.

    Ở hiện đại, đây là chuyện không thể nào xảy ra.

    Coi như là ở cùng một chỗ với Lang, nàng cũng tuyệt đối không dễ ngủ như vậy.

    Một giấc ngủ kéo dài đến hừng đông, sau khi tỉnh lại, Xuân Liễu đưa nước rửa mặt tới, cũng mở túi quần áo ra, lấy mấy chiếc áo mang từ Vân Các tới đưa cho Lạc Vân Hi chọn lựa, Lạc Vân Hi mặc áo dài màu vàng, phối hợp vừa vặn với váy dài màu trắng.

    Xuân Liễu chải đầu cho nàng, lúc đi ra, Lạc Vân Hi chớp mắt đã nhìn thấy Quân Lan Phong đứng chờ trong sân.

    "Dậy rồi sao?" Quân Lan Phong cười nhẹ nhìn nàng: "Đi dùng bữa thôi."

    Lạc Vân Hi ừ một tiếng, đi cùng hắn đến phòng ngoài dùng đồ ăn sáng, trên bàn để cháo ngô tổ yến, đủ loại đồ ăn sáng, so ra còn nhiều món hơn Vân Các.

    Lạc Vân Hi hỏi hắn sắp xếp việc hôm nay thế nào, Quân Lan Phong nói: "Bây giờ ngươi không thể đi đâu, ta ở đây cùng ngươi thôi, gọi người đưa công văn đến nơi này."

    Lạc Vân Hi không đồng ý: "Ngươi còn đang bận việc của mình, vậy ngươi còn ở nơi này, như vậy ta chơi còn vui gì nữa?"

    Để nàng cùng Quân Lan Phong cùng chơi đùa ư, hay là thôi đi! Có thể chơi hay không thì đến chỗ chơi lại là một vấn đề, nếu lại chơi làm ra chuyện gì thì nàng thật sự đi luôn.

    Quân Lan Phong có chút không vui, mày trầm xuống, nói: "Nhà của ta, ta vẫn không thể ở lại sao?"

    Trán Lạc Vân Hi hiện lên mấy vạch đen, không thèm nhắc lại, nhanh chóng húp cháo.

    "Chậm một chút!" Quân Lan Phong sợ tới mức thả bát cháo cầm trong tay xuống, giữ chặt hai tay nàng, cướp lại chén cháo của nàng, nhìn về phía nàng bằng ánh mắt đầy vẻ không vui: "Không ai giành với ngươi, uống nhanh như vậy làm gì? Không nhớ ngươi bị bệnh dạ dày sao!"

    Lạc Vân Hi thấy hắn quan tâm bản thân, cong miệng lên, giọng nói mang thêm mấy phân châm chọc: "Dạ dày là của ta, nếu thật sự muốn nó tốt, lúc trước còn liều mạng cướp nhân sâm ngàn năm của ta cho vị hôn thê của ngươi dùng làm gì! Còn nói không thích nàng ta nữa, vậy mà bề ngoài lại biểu hiện quan tâm lung tung, mặc dù nói ngươi là Vương gia, nhưng cũng không thể như vậy!"

    "Hi nhi!" Giọng Quân Lan Phong rõ ràng yếu đuối hẳng, trong mắt xẹt qua thống khổ: "Đừng làm tổn thương ta có được hay không?"

    "Ta thực sự nói thật mà." Mặt Lạc Vân Hi không có biểu tình dư thừa.

    "Được được được, ta sai rồi, ta xin ngươi, xin ngươi chậm rãi uống chén cháo này, xin ngươi tự chiếu cố mình tốt dạ dày mình, có được hay không?" Quân Lan Phong nâng cháo lên, đưa vào tay nàng, trong mắt khó nén vẻ cầu khẩn, không còn vẻ lạnh lùng thường ngày, nếu có, chỉ là ăn nói khép nép thôi.

    Lạc Vân Hi khẽ thở dài, đón nhận cháo, không nhìn hắn nữa, nhẹ nhàng uống cháo.

    Dùng hết đồ ăn sáng, Lạc Vân Hi không muốn mắt to mắt nhỏ nhìn Quân Lan Phong thế này, liền nói: "Mượn xe ngựa dùng một lát, ta đi dạo phố, ta dịch dung, thái hậu sẽ không phát hiện."

    Chỉ cần mấy hôm nay nàng không về Lạc phủ, thái hậu sẽ không phát hiện, Quân Lan Phong buồn buồn trả lời một tiếng, rồi sai Cửu Sát đi sắp xếp, nói: "Ta cũng phải về kinh thành xử lý mấy chuyện, buổi trưa cùng dùng bữa."

    Lạc Vân Hi không tỏ rõ ý kiến, đang muốn đi ra ngoài, một người hầu trong trang chạy như bay đến, chính là Thổ Mập, hắn lớn tiếng kêu lên: "Chủ tử, Lục hoàng tử và thập nhị hoàng tử đến!"

    "Bọn hắn tới sao?" Lúc Lạc Vân Hi nghe tới Lục hoàng tử, trong lòng cũng không phản ứng, biết được Đoan Mộc Kỳ cũng đến, lập tức vui vẻ, mau chóng bước ra.

    Phía sau, ánh mắt Quân Lan Phong tối sầm lại.

    Nàng cứ quan tâm Đoan Mộc Triết như vậy sao? Chẳng trách tối hôm qua không ngủ được, nhất định là nghĩ về hôn sự của Đoan Mộc Triết và Lạc Phi Dĩnh!

    Thổ Mập thấy sắc mặc chủ tử nhà mình nhìn không tốt, không dám nhiều lời, Quân Lan Phong lại nhanh chân đi theo ra ngoài.

    Bên ngoài, Đoan Mộc Triết và Đoan Mộc Kỳ đứng song song nhau, bên cạnh hai người là mỗi bên một con ngựa cao lớn, Lạc Vân Hi chạy ra, kêu lên: "Đoan Mộc Kỳ!"

    "Lạc Vân Hi, ngươi không có chuyện gì chứ?" Mặt Đoan Mộc Kỳ đầy vẻ vui sướng đi tới.

    Gương mặt Đoan Mộc Triết, giống như bao phủ một tầng hơi sương trông rất khó coi, tiếng thứ nhất Hi nhi gọi lại không phải hắn, thật sự thay đổi... Thế nhưng, mặc kệ nàng thay đổi thành bộ dạng gì, đó đều là Hi nhi cùng hắn lớn lên!

    "Nàng có thể có chuyện gì đây?" Giọng nói rét lạnh của Quân Lan Phong từ phía sau truyền đến.

    Tay Đoan Mộc Kỳ lôi kéo ống áo tay Lạc Vân Hi run lên, cười khan một tiếng: "Trung Sơn Vương."

    Quân Lan Phong trầm giọng nói: "Nếu thái hậu đã muốn ta đến quản giáo nàng, các ngươi cũng không nên tới, miễn cho thái hậu giận lây sang Lạc Vân Hi."

    Đoan Mộc Kỳ gật đầu: "Chỉ cần người không làm tổn thương nàng, chúng ta cũng yên lòng. "
     
    Chippu thích bài này.
  6. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 143: Hiểu lầm trong thư phòng
    Quân Lan Phong lạnh lùng dán mắt vào hắn, ánh mắt như kiếm rút ra khỏi vỏ, vô cùng sắc bén, hắn lạnh lùng hỏi: "Nàng có quan hệ gì với ngươi?" Giọng nói vô cùng nghiêm khắc.

    Đoan Mộc Kỳ bị hoảng sợ, lùi về sau một bước, lắp bắp nói: "Nàng, nàng là bạn ta."

    Quân Lan Phong ném ánh mắt về hướng Đoan Mộc Triết, lần này, giọng nói càng lạnh buốt hơn: "Vậy Lục hoàng tử thì sao? Lạc Vân Hi với ngươi có quan hệ như thế nào?"

    Đoan Mộc Triết trầm tĩnh, vẫn chưa vì giọng điệu lạnh lùng của Quân Lan Phong hỏi han mà thay đổi mấy phần, cau mày nhìn về phía Lạc Vân Hi, hỏi ngược lại: "Vương gia, chuyện này quan trọng sao?"

    Quân Lan Phong cũng nhìn về phía Lạc Vân Hi, nhếch môi cười, nhưng giọng nói không hề có ý cười: "Tất nhiên là không quan trọng, bổn vương thiếu chút nữa đã quên, Lục hoàng tử muốn cùng đệ nhất mỹ nhân Thiên Dạ đính hôn, tính ra Lạc Vân Hi cũng là em vợ của ngươi thôi, cho nên, biểu hiện loại quan tâm này cũng là việc nên làm."

    Đoan Mộc Triết ngẩn ra, không ngờ hắn lại nói như vậy, không khỏi chột dạ nhìn Lạc Vân Hi.

    Lạc Vân Hi nở nụ cười xinh đẹp, khuôn mặt nhỏ nhắn vô cùng xán lạn, vẫn chưa có chút nào không vui: "Ta và Đại tỷ của ta không có tình cảm, cho nên, đại tỷ phu, ngươi cũng không cần quan tâm đến ta, miễn cho đại tỷ biết được, sẽ hiểu lầm!"

    Đại tỷ phu... Cái từ này thật sự khiến mặt Đoan Mộc Triết hoàn toàn đen lại, ngay trước mặt Trung Sơn Vương, hắn không thể biểu lộ cái gì, chỉ có thể nói: "Nếu như vậy, vậy thì phiền Trung Sơn Vương giúp đỡ Lạc tiểu thư nhiều hơn. Thập nhị đệ, chúng ta đi."

    Đoan Mộc Kỳ nói tạm biệt với Lạc Vân Hi, lên ngựa chạy như bay.

    Lạc Vân Hi nhìn bóng dáng hai người đi xa, khóe miệng nhếch lên một nụ cười chế giễu lạnh lùng, Cửu Sát cũng lái xe ngựa tới.

    "Lên xe đi?" Quân Lan Phong nhảy lên xe ngựa trước, vươn tay về phía nàng, Lạc Vân Hi cũng không nắm tay hắn, mà đỡ lấy thành xe, thoải mái nhảy lên.

    Khóe miệng Quân Lan Phong nở một nụ cười khổ, không nói gì nữa, chờ hai người ngồi xong, xe ngựa vững vàng chạy về hướng cửa thành.

    Lạc Vân Hi nằm cạnh cửa xe, chỉ cảm thấy ánh nắng ban mai xuyên qua chỗ khe mành vào cực kỳ ôn hòa, nàng nhắm mắt lại, trong tiếng xóc nảy rất có tiết tấu của xe ngựa, mơ màng chợp mắt.

    Quân Lan Phong thấy rõ, khóe mắt khẽ nhếch, nghĩ thầm, ngày thường ở giờ này nha đầu này còn chưa rời giường!

    Hắn lặng lẽ tới gần, ngồi bên cạnh nàng, cánh tay trái để trên cửa xe, cách mặt nàng một chút, để ngừa lúc đường gồ gề, Lạc Vân Hi sẽ bị ngã xuống.

    Cứ như vậy một đường vào kinh.

    Nơi cửa thành náo nhiệt, i thương nhân đi lại nối liền không dứt, Lạc Vân Hi bị đánh thức, nhẹ nháy mắt, trong ánh mắt lộ ra vẻ ngượng ngùng đáng yêu, liếc nhìn Quân Lan Phong, ánh mắt nheo lại, lại nhìn về phía đám người đi lại ngoài cửa sổ.

    "Hi nhi, ngươi đi đâu?" Quân Lan Phong quay đầu, nhẹ giọng hỏi.

    "Thế nào cũng được." Lạc Vân Hi miễn cưỡng phun ra, lại nhắm mắt lần thứ hai.

    Tùy tiện là được, trong lòng Quân Lan Phong khẽ buông lỏng, hắn thật sự không yên lòng để nàng chạy loạn! Liền sai Cửu Sát trực tiếp lái xe ngựa về hướng Trung Sơn vương phủ.

    Thư phòng vương phủ sáng sủa mở rộng, giữa phòng là một chiếc bàn màu đen bằng đá cẩm thạch, chất liệu khiến chiếc bàn lạnh lẽo giữa mùa hè khô nóng, khiến người nào cũng cảm thấy cảm thấy mát mẻ.

    Quân Lan Phong ngồi ở ghế thái sư phía sau bàn, ngón tay khẽ chọc trên mặt bàn, cảm thụ được mặt đá lạnh lẽo, trước mặt, là vài tướng quân thế hệ trước đang ngồi thành một vòng, thảo luận việc dự trữ lương thực ở biên quan.

    Bất chợt, sau tấm bình phong lớn ở thư phòng, vang lên một tiếng nhỏ, mấy vị tướng quân này đều sững sờ, nhất thời không phản ứng kịp.

    Quân Lan Phong đã đứng lên, không nói một lời, bước nhanh vào trong bình phong.

    "Hi nhi, tỉnh rồi sao?" Hắn đi đến trước giường, thấp giọng hỏi.

    "Ừm, miệng ta vừa khát vừa đói." Lạc Vân Hi cài mái tóc ngổn ngang vào sau tai, khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ ửng hỏi.

    "Đúng vậy!" Nhìn nàng lười biếng, Quân Lan Phong cũng là cười, dời lỗ tai đến cạnh tai nàng, kéo dài âm điệu nói: "Thật lười, sáng sớm mới tỉnh, ăn cơm, lại ngủ một giấc, thời gian làm việc và nghỉ ngơi giống hệt con mèo tam thể vương phủ, mỗi ngày lúc ta gặp lại nó, nó đều kiên trì ôm bụng ngủ đó!"

    "Quân Lan Phong, ngươi đi chết đi!" Lạc Vân Hi nghe hắn đánh đồng mình với mèo, vừa buồn cười lại không còn gì để nói, liền đạp một cước về phía bụng hắn.

    Quân Lan Phong cười nhẹ, đưa tay nắm nàng chân, cả thân thể Lạc Vân Hi vặn vẹo, theo thói quen làm mèo lộn vòng có độ khó cao, tay Quân Lan Phong cũng không cầm được gì.

    Mà giầy thêu trên chân phải Lạc Vân Hi, cũng bởi vì một màn mèo lộn kịch liệt này; mà bay ra ngoài, "đùng" một tiếng, đập trúng bình phong. "Rắc rắc, rầm rầm!" Bình phong làm bằng gỗ cũng không chịu nổi lực đạo của nàng, vài tiếng giòn giã vang lên, mấy đoạn bình phong lần lượt ngã trên mặt đất.

    Lạc Vân Hi phát hiện mình làm sai, nhanh chóng đứng lên, vừa quay đầu lại, lập tức ngây người.

    Một đầu khác của bình phong, năm cái nam nhân mặc triều phục theo tiếng vang đứng lên, mặt lộ vẻ sợ hãi, há to mồm nhìn bên này. Mấy người này cũng là võ tướng, tuy tuổi đã lớn, nhưng dáng người khỏe mạnh, khí chất bất phàm, lúc này, họ cũng đều có chút luống cuống.

    Bọn hắn nhìn thấy Trung Sơn Vương đi vào một lúc lâu không ra, dường như nghe được bên trong có tiếng nói, tuy nhiên không phân biệt được bên trong đang nói gì, họ dồn dập nghĩ lại, xem trong này sẽ là người nào.

    Thế mà, giờ khắc này, bọn hắn nhìn thấy gì?

    Sau tấm bình phong sơn thủy là một chiếc giường lớn bằng gỗ tử đàn, trang trí inh xảo, chất liệu xa hoa, bốn phía nạm đủ loại bảo thạch, nóc giường, còn treo dạ minh châu lớn cỡ nắm tay, những điều này chẳng phải trọng điểm, trọng điểm là trên giường ngồi một cô gái.

    Chiếc váy màu vàng, váy dài màu trắng, nhan sắc mềm mại, còn trên một bàn chân cô gái kia bị cởi chiếc giầy thêu, đang duỗi thẳng đùi đẹp thon dài, mà diện mạo của nàng... không ai thấy rõ.

    Trong nháy mắt bình phong ngã xuống đất, Quân Lan Phong lập tức phản ứng kịp, cấp tốc kéo nàng vào trong ngực ôm chặt, mọi người, chỉ nhìn thấy một mái tóc đen nhánh, tóc đen như mây, từng sợi buông xuống mép giường.

    Tuy chỉ là nhìn thấy cảnh này, nhưng những lão thần đều có chút nóng mặt khó nhịn.

    Không ngờ, Trung Sơn Vương lại làm loại chuyện giấu vị tiểu thiếp nào đó ở thư phòng này!

    Không đúng, Trung Sơn Vương sao lại có thiếp chứ? Trong nháy mắt những lão thần này có chút khiếp sợ, ánh mắt cùng đảo qua giầy thêu nằm dưới đất cách đó không xa, đưa mắt nhìn nhau.

    Thiếu niên khí huyết phương cương, là có thể lý giải!

    Rất nhanh, trong lòng chúng thần ra kết luận.

    Thư không khí trong phòng cực kỳ quái dị, Lạc Vân Hi đầu tựa vào trong ngực Quân Lan Phong, có chút dở khóc dở cười.

    Đánh chết nàng cũng không nghĩ ra, ngoài bình phong đều là quan chức đương triều ngồi! Như vậy, đây rốt cuộc là nơi nào? Sẽ không phải nơi nghị sự của Quân Lan Phong chứ? Chết tiệt, kẻ lấy oán trả ơn này, vậy mà không nói cho nàng rõ, hại nàng lanh chanh láu táu làm ra chuyện như vậy.

    Vốn dĩ nàng cũng không để ý, thế nhưng, Trung Sơn Vương người ta là người có vợ! Nàng cũng chỉ biết tránh một chút cho đõ ngại thôi!

    Quân Lan Phong gắt gao ôm đầu sỏ gây nên chuyện vào trong lòng, nhìn về mấy vị triều thần, miệng nhếch lên nụ cười xấu hổ bất đắc dĩ, một đá này của quả nhiên ngoan độc!

    Ám vệ bên ngoài phá cửa vào, nhìn thấy cảnh này, cũng sửng sốt, rồi sau đó thong dong tiến lên, hai người đỡ bình phong, một người nhặt lên giầy thêu, để ở trước giường, động tác của ba người rất nhanh, rồi mau chóng lui ra ngoài. Bình phong đã coi như ngăn cách với bên ngoài thành một phòng, Lạc Vân Hi mới ngẩng mặt lên, có chút trách cứ trừng mắt nhìn Quân Lan Phong.

    Quân Lan Phong giữ không được buông tay cũng không thể, nắm eo nàng, ghé vào lỗ tai nàng thấp giọng nói: "Đi giày vào, ta đi đuổi người."

    Nói xong hắn mới đứng dậy, đi ra ngoài bình phong.

    Lạc Vân Hi hơi cau mày, đúng là nơi hắn nghị sự, sao mình ngủ đây ở đây? Nhất định là chuyện tốt của người lấy oán trả ơn, như thế này, người khác còn cho là hai người bọn họ quan hệ thân mật bao nhiêu đây!

    Nàng có chút thở dài, đang muốn xỏ giày, cúi đầu xuống, ngạc nhiên nhớ tới, nàng vậy mà xỏ giày ngủ!

    Nhanh chóng nhìn lên trên giường, trên mặt áo ngủ bằng gấm trắng noãn quả nhiên có một vệt cát bụi, Lạc Vân Hi lau những bụi bậm kia đi, đã nghe được tiếng nói của mấy vị quan viên ở gian ngoài.

    "Vương gia, chúng ta không thấy cái gì cả."

    Từng lão tướng quân cười đùa hí hửng xua tay, thời khắc này, tuổi này không phải vấn đề, bối phận cũng chẳng phải khoảng cách, tâm tư của nam nhân, đều là giống nhau!

    Nhìn thấy ánh mắt hiểu lầm của bọn hắn, nhưng trong lòng Quân Lan Phong vui vẻ, dường như, Hi nhi thật sự đã thành nữ nhân của hắn vậy, mặt cực kỳ vui vẻ nói: "Chuyện ngày hôm nay nói tới đây thôi, Chờ bổn vương xin hoàng thượng xem qua sau, lại nói kết quả cho các vị."

    "Được được được, vậy không làm phiền Vương gia."

    "Chúng ta xin cáo từ trước."

    "Vương gia, ngài nghỉ ngơi tốt đi nhé!"

    Mấy vị lão tướng quân lộ ra ánh mắt sáng tỏ, mỉm cười rời đi, bình thường thì họ chậm rãi bước đi, hôm nay đi còn nhanh hơn cả thỏ, mất một lúc liền không thấy bóng nữa.

    Trán Quân Lan Phong hiện lên vài vạch đen, trở lại thư phòng, Lạc Vân Hi đã nới lỏng tóc, đứng ở trước bàn.

    "Đây là thư phòng." Lạc Vân Hi mở miệng khẳng định.

    Quân Lan Phong không phủ nhận: "Vừa hồi phủ, bản vương muốn làm việc ở chỗ này, liền ôm ngươi vào phòng trong ngủ, không ngờ, mấy lão già này còn biết chọn thời gian như vậy, nghe nói ta quay lại, lập tức đến nhà, hỏi chuyện lương thảo ở biên quan."

    Lạc Vân Hi gật đầu, không hỏi lại sao lại đến Trung Sơn vương phủ, hơi ngượng ngùng mà nói: "Chăn đệm của ngươi có chút bẩn, ta đi giặt một chút."

    Nói rồi, tay trái của nàng từ phía sau lộ ra, ôm một chiếc chăn trắng như tuyết, bèn giải thích: "Là một số bùn ấn ở đáy giày."

    Quân Lan Phong lập tức hiểu được, kêu với bên ngoài: "Người đâu, mang chăn đệm ra ngoài giặt."

    Lạc Vân Hi nhanh chóng ngăn cản hắn: "Không cần... "

    Quân Lan Phong khẽ mỉm cười, ngắt lời của nàng: "Không có chuyện gì, chẳng lẽ ngươi còn muốn tự giặt sao? Vừa rồi lúc ôm ngươi lên giường, cởi giày cho ngươi, đụng vào ngươi liền tỉnh rồi, còn đẩy ta ra, ta sợ ầm ỹ ngươi ngủ, liền không cởi nữa, ngược lại chỉ là chút dấu giày mà thôi, giặt đi là không sao rồi."

    Lạc Vân Hi trông thấy một gã sai vặt lanh lợi chạy vào, sắc mặt dần dần đỏ bừng lên, không thèm nhắc lại.

    Gã sai vặt tiếp nhận chăn, cười khanh khách nói: "Gia, trực tiếp thay mới cho ngai sao?"

    Quân Lan Phong cau mày: "Không cần, giặt một chút là được."

    Gã sai vặt có chút ngạc nhiên hỏi: "Gia, chẳng phải từ trước đến giờ ngài có bệnh thích sạch sẽ sao?"

    "Ngươi cầm đi giặt là được rồi." Quân Lan Phong nhìn chằm chằm vào hắn một lúc lâu, gã sai vặt giật mình, không dám hỏi lần nữa, ôm chăn chạy trốn như gió.

    Cửu Sát đang lấy mấy bao lá trà mới tới, nhìn gã sai vặt ôm chăn đi ra, rất kinh ngạc hỏi: "Sao vậy?"

    Gã sai vặt thấy là hắn, cười nói: "Cửu Sát đại nhân, gia muốn ta đi giặt chiếc chăn này, thật kỳ lạ, ngày xưa, chăn đệm nếu bị bẩn, gia sẽ trực tiếp đổi mà."

    Cửu Sát như bị sét đánh, đoạt lấy chăn đệm, hỏi: "Ngươi nói cái gì? Chăn đệm bị bẩn?"

    Trời ạ, ngủ một giấc cũng có thể làm chăn đệm ngủ bẩn... Gia sẽ không cùng Lạc tiểu thư... Hắn kinh ngạc khó hiểu mở rộng chăn đệm, trên chăn trắng noãn có một dấu màu nâu, hắn thầm nghĩ, sẽ không phải quá kích động, ngay cả giày cũng quên cởi chứ?

    Ngay lập tức đưa chăn đệm cho gã sai vặt, hất mặt nói: "Gia bảo ngươi giặt sạch sẽ, ngươi hãy giặt sạch sẽ đi, đây chính là kỷ niệm, sao có thể đổi?"

    Gã sai vặt không hiểu hắn nói cái gì, chỉ biết đồng ý, lui về phía sau một chút rồi đi.

    Cửu Sát mặt lộ nụ cười quỷ dị, mới xách lá trà vào phòng.

    Lạc Vân Hi có chút buồn bực, chăn đệm này để người khác cầm giặt sạch, còn không biết muốn tạo thành bao nhiêu hiểu lầm! Chỉ có điều, hiện tại nói cái gì cũng đã chậm.

    Cửu Sát vào, bưng lá trà mới đưa cho Quân Lan Phong xem qua, mắt ý vị thâm trường liếc nhìn Lạc Vân Hi.

    Không tới một ngày, việc này lưu truyền đến mức cả Trung Sơn vương phủ đều biết, thời điểm Quân Lan Phong nghe được chuyện này, đã là buổi chiều đang đốt đèn đọc công văn tại thư phòng.

    Đây là phủ thư phòng Trung Sơn vương, bởi vì Lạc Vân Hi nói thích náo nhiệt, không thích yên tĩnh, đồng ý ở vương phủ, cho nên Quân Lan Phong chưa trở về trang viên, chuẩn bị ở nơi này mấy ngày nay.

    Đối với Lạc Vân Hi mà nói, vương phủ gần Lạc phủ, lại ở kinh thành, mà trang viên tuy tốt, buổi chiều đặc biệt mát mẻ thoải mái, đối với người luôn thích náo nhiệt nhu nàng mà nói, thì không thích hợp, hơn nữa đối mặt với Quân Lan Phong, trang viên vốn nhỏ hẹp hết lại càng nhỏ hơn, bầu không khí trầm trọng làm cho nàng cảm thấy đáng sợ.

    Quân Lan Phong lại đi theo nàng khắp nơi, tuy hắn thích yên tĩnh, nhưng đó là trước đây. Hiện tại, nhớ nhung sẽ hành hạ hắn đến mức nổi điên, nổi giận thì thôi, tâm tình cũng không an tĩnh được. Chỉ cần nơi có nàng, chính là nơi có thể làm hắn an tâm.

    Mà lúc này, Huyết Ưng mang theo sương sớm từ ngoài vào, y phục màu đen làm nổi bật dáng người thon dài của hắn, gương mặt tuấn tú khó coi, vằ mở miệng đã nói một câu: "Chủ tử, mùi vị không tệ chứ?"

    Quân Lan Phong ngừng bút trong tay lại, có chút không hiểu ra sao: "Vừa về đến liền nổi điên cái gì vậy?"

    Huyết Ưng hừ lạnh một tiếng, cầm trong tay một phong thư đặt lên bàn, nói: "À, ta nghe nói, chăn đệm trong thư phòng hôm nay cần mang ra ngoài giặt sạch, làm thuộc hạ như ta, cũng muốn khuyên chủ tử một câu, thư phòng là chỗ làm việc, tốt nhất là không nên dùng vào việc tư."

    Quân Lan Phong đầu tiên là khó hiểu, rồi sau đó sắc mặt chậm rãi ửng hồng lên, lạnh lùng nói: "Cút!"

    Huyết Ưng thở dài một hơi: "Thuộc hạ cút ngay, chẳng qua, trước khi cút còn muốn nói một tiếng, bệnh của Tình Yên tiểu thư tốt lên rất nhanh, giữa tháng sẽ trở về kinh đô!"

    "Cút!" Cổ tay phải Quân Lan Phong hơi động, nghiên mực trên bàn lập tức bay lên, "đùng" một tiếng, đập về phía lưng Huyết Ưng, Huyết Ưng phản ứng cực nhanh, một cái đập này, tuy dùng lực rất lớn, nhưng cũng bị đánh tan hơn nửa, nước mực bay ra một chỗ, nghiên mực ngọc thạch vỡ thành vài miếng.

    Nguyên nhân Quân Lan Phong nổi giận phừng phừng cũng chẳng phải câu sau hắn, mà là nghĩ đến việc Lạc Vân Hi bị hắn hủy hoại như vậy, cỗ giận kia đã bất chấp tất cả xông lên đỉnh đầu, khiến hắn có kích động muốn giết người.

    "Cửu Sát!" Hắn quát to một tiếng, ngay cả kiến trúc bên trong thư phòng cũng đều run mấy cái, bóng dáng Cửu Sát xuất hiện ở cửa thư phòng.

    Cửu Sát nửa quỳ trên mặt đất, ánh mắt buông xuống, cố gắng hết sức nhìn chằm chằm mảnh vỡ của nghiên mực bằng ngọc bên đầu gối, đến khi Quân Lan Phong xanh mặt hỏi: "Chuyện giặt chăn nệm mấy người biết?" Cửu Sát rất khó khăn trả lời: "Gia, sợ là toàn bộ người trong vương phủ đều biết."

    Mày Quân Lan Phong vặn vào một chỗ, một lúc sau lạnh lùng nói: "Để cho bọn hắn ngậm miệng chặt lại! Ai dám bàn luận nửa câu về chuyện này, liền gọi hắn mang cái đầu tới gặp ta!"

    Cửu Sát vội vàng rụt đầu vào trong cổ áo, đáp: "Dạ, thuộc hạ đi nói ngay!"

    Lúc này Quân Lan Phong mới yên lòng, chỉ sợ nếu một nửa câu truyền tới tai Lạc Vân Hi, sẽ làm nàng lúng túng...

    Tuy nói Trung Sơn vương phủ không ai còn dám lấy chuyện này ra nói chuyện, nhưng trong lòng bọn hắn lại ghi nhớ việc này, lúc gặp phải Lạc Vân Hi, đều cung kính lễ phép, không người nào dám đắc tội chút nào.

    Mấy ngày nay, Lạc Vân Hi ở Trung Sơn vương phủ, suýt nữa quên mất mình tên chi họ gì, vui vẻ ăn rồi chơi, nói vui đến quên cả trời đất, thật sự không giả, so với lúc ở Lạc phủ còn tự do hơn, nàng dứt khoát không đề cập tới chuyện hồi phủ, Quân Lan Phong cũng vui vẻ không đề cập tới chuyện này, tuy Lạc Vân Hi hết sức giữ khoảng cách với hắn, nhưng chỉ cần nghĩ tới mình cùng nàng ở dưới một mái hiên, tim hắn đều cảm thấy ngọt ngào.

    Nguyên nhân cái chết của Lương quý phi cũng không công bố, vì mặt mũi hoàng thất, Lương gia cũng không dám làm tang sự, chỉ để người ở Dương Thành vụng trộm cử hành một chút tang lễ đơn giản nhất, chỉ sợ bị người ở phía trên biết được, giận lây sang gia tộc.

    Hôn sự của Đoan Mộc Triết và Lạc Phi Dĩnh rốt cục cũng quyết định, thừa dịp mấy ngày nay có chuyện vui, lực chú ý của hoàng đế bị dời đi, Lương Tông Phủ bắt đầu ngầm hoạt động.

    Đầu tiên, hắn dẫn con trai và con dâu mang theo lễ nặng đến Trung Sơn vương phủ.

    Mưa gió trong triều đình, thoáng một cái liền biến mất, tại bước ngoặt giữa gió mạnh sóng hiểm, hắn cũng không biết mũ cánh chuồn này còn có thể mang bao lâu, hiện nay có thể trước mặt hoàng đế nói chuyện, trừ Trung Sơn Vương ra không còn ai khác.

    Tuy Lý Vô Nhan là biểu tỷ của Trung Sơn Vương, nhưng từ tiệc cưới có thể thấy, Trung Sơn Vương cũng chẳng phải coi trọng nàng ta, cũng đúng thôi, người ta có bao nhiêu biểu tỷ, quả nhiên bất chấp đến nhiều như vậy sao? Chuyến này, hắn nhất định phải đi.
     
    Chippu thích bài này.
  7. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 144: Do ai viết tin
    Edior: thu thảo

    Cả nhà Làm Lương Tông Phủ ngồi trên xe ngựa đi tới trước Trung Sơn vương phủ, thị vệ vương phủ tiếp đón bọn hắn, dẫn ba người đi vào phòng khách chờ đợi.

    Nhìn khí thế hùng hồn của vương phủ, nội tâm Lương Diệp Thu chấn động không nhỏ, đây là lần đầu tiên hắn tới Trung Sơn vương phủ, có lẽ nên nói là lần đầu tiên tiến vào phủ đệ của các đại thế gia, không ngờ, dân gian cũng sẽ có kiến trúc không thua hoàng cung.

    Ba người đi theo thị vệ qua vườn, đột nhiên, bên tai Lương Diệp Thu truyền đến một tiếng cười.

    Hắn không khỏi nhìn nơi có nguồn gốc âm thanh vài lần, trước mắt đều là cành lá tươi tốt, cũng không thấy người. Mà thị vệ nghe thấy tiếng cười này, cũng không trách móc chút nào, chỉ dẫn ba người đi tiếp con đường kia.

    Chuyển qua đường mòn trong rừng, Lương Diệp Thu cảm thấy hoa mắt.

    Hai bên đều trồng đại thụ che trời, cành lá rậm rạp che ánh mặt trời, tạo ra bóng mờ trên con đường mòn lót sỏi, trong đó trên hai cây Lục Đằng xanh ngắt đang buộc một cái bàn dây đu, trên bàn đu bằng gỗ có một nữ tử mặc váy trắng nghiêng người ngồi trên đó, nha hoàn bên cạnh đẩy bàn đu lên, bóng dáng của cô gái bị gió mát nâng lên cao, tiếng cười như chuông bạc, lá cây màu xanh biếc theo gió bay xuống, xoáy từng vòng cực đẹp.

    Sau khi Lương Diệp Thu ngẩn ra, có chút khiếp sợ, hắn nhận ra, tiểu nha đầu đẩy bàn đu là Xuân Liễu, nữ tử trên bàn đu kia... Chẳng phải Lạc Vân Hi sao?

    Vừa nghĩ vậy, Lạc Vân Hi đã nghiêng đầu, đưa tay vén vài sợi tóc đen dài tới sau vành tai trắng nõn, nhấc đôi mi thanh tú lên, kêu lên: "Ngừng."

    Một tay nàng nhẹ nắm dây thừng, một tay đặt quyển sách cổ tịch cầm trong tay tới trước lông mày, ngăn trở ánh mặt trời xuyên qua cành lá chiếu xuống, đôi chân thon dài tùy ý buông xuống, váy mỏng màu trắng tôn lên dáng người gầy yếu của nàng, có một cỗ ý nhị đặc biệt.

    Trong mắt Lương Diệp Thu khó mà ức chế sự kinh ngạc và mê mẩn, không kìm lòng được đi về phía nàng.

    Lương Tông Phủ cũng thầm giật mình, bên ngoài lưu truyền tin đồn rất lớn vè việc Lạc Vân Hi bị Trung Sơn Vương giam lỏng, tìm ma ma trong cung dạy lễ nghi cho nàng, sao bây giờ lại thấy được nàng trông có vẻ tự tại như vậy?

    Thấy bọn hắn có quen biết, thị vệ thức thời lùi và một bên.

    "Hi nhi, ở đây không chịu khổ chứ?" Lương Diệp Thu quan tâm hỏi.

    Mấy hôm nay, tuy hắn nhớ tới Lạc Vân Hi, thế nhưng, Trung Sơn vương phủ, cũng chẳng phải nơi người như hắn muốn tới thì tới, lại bởi vì chuyện của Lương quý phi, trên dưới Lương phủ đều tan nát cõi lòng, việc trong phủ đã đủ để hắn bận đến sứt đầu bể trán.

    Lạc Vân Hi thấy rõ sắc mặt của hắn trong mắt, thản nhiên nhếch môi: "Rất tốt, cảm ơn Lương thiếu gia quan tâm."

    Lý Vô Nhan đứng sau lưng Lương Tông Phủ, trông thấy Lương Diệp Thu nói chuyện với Lạc Vân Hi, trong lòng tức giận vô cùng, vốn dĩ kiêng kỵ Lạc Vân Hi đánh nhau giỏi, mình cũng từng bị nàng đánh ngã, nên không dám làm gì, nhưng ngẫm lại, đây là Trung Sơn vương phủ, mà nàng ta lại là "biểu tỷ" của Trung Sơn Vương đó!

    Mặc kệ có phải là biểu tỷ thật hay không, nhưng mà tất cả mọi người đều cho là như thế.

    Ngay lập tức, lòng tự tin của nàng ta "ào ào" đầy trở lại, nhanh chóng tiến lên quát: "Phu quân, đi thôi! Có gì đáng nói với nàng đâu! Bây giờ nàng là người mang tội, đợi lát nữa ta nói với Trung Sơn Vương giáo huấn nàng thật tốt là được."

    Lương Diệp Thu nghe vậy ngạc nhiên, không hiểu tâm tư của nữ nhân, lập tức cau mày nói: "Không nên như vậy, Hi nhi không có tội gì, cần gì giáo huấn nữa!"

    Lý Vô Nhan nhìn phu quân mình che chở cho Lạc Vân Hi, vốn dĩ có một ghen tuông áp chế trong lòng lập tức bùng nổ mạnh mẽ, lôi kéo tay Lương Diệp Thu: "Phu quân, ta là thê tử ngươi, không phải nàng! Nàng làm sai, đương nhiên phải chịu phạt!"

    Đúng lúc này Lương Tông Phủ cũng nói xen vào: "Diệp Thu, đừng để ý quá nhiều, Lạc Vân Hi vốn đang bị phạt, bây giờ nàng như vậy chỉ có thể làm tính khí phách lối thêm thôi! Sẽ có thái hậu xử phạt nàng."

    Nghe một nhà bọn họ nói đủ, Lạc Vân Hi cười "xì" một tiếng, quay đầu liếc nhìn Xuân Liễu tức giận đến mặt đỏ bừng lên nhưng không dám nói lời nào, khẽ lắc đầu, ra hiệu để nàng ấy lui ra.

    Sau đó, nàng nhẹ nhàng cong môi, nói với Lương Tông Phủ: "Ta chịu phạt hay không, cũng không liên quan tới các ngươi. Ta và các ngươi không quen, xin đừng làm dáng mà vây quanh ta như vậy, mời mau rời khỏi đây đi!"

    Nàng dùng tới chữ "mời", thái độ vẫn rất khách khí, chỉ có điề, càng khách khí, càng nói rõ nàng thiếu kiên nhẫn.

    Lương Tông Phủ nghe ra sự lạnh lùng và xa cách trong giọng nói của nàng, chợt nét mặt già nua không nhịn được, lạnh lùng nói: "Nói ngươi không biết nặng nhẹ, quả thực không sai, ngươi nói chuyện với trưởng bối như vậy sao?"

    "Trưởng bối sao?" Lạc Vân Hi giống như nghe được chuyện gì buồn cười, mặt đầy vẻ cười nhạo nói: "Nếu như là lúc trước thì đáng ra ta phải kêu ngươi một tiếng Lương bá bá, khi đó ngươi vẫn tính là trưởng bối của Hi nhi, hiện tại, cũng không phải, đây là nhà người khác, mời ngươi rời khỏi đây!"

    Lý Vô Nhan không nhịn nổi nữa, lớn tiếng nói: "Rời khỏi đây ư? Dựa vào cái gì? Muốn chúng ta rời khỏi đây sao? Nơi này là Trung Sơn vương phủ, cũng không phải nhà ngươi, ta mới là người nói lời này, ngươi mau cút đi!"

    Nói xong, nàng ta kéo thân thể cường tráng phải có chút mập mạp đi tới, kêu lên với tên thị vệ đang đứng bên cạnh: "Qua đây, kéo nàng xuống, ta muốn ngồi lên bàn đu chơi!"

    Nói xong, chân mày nhướn lên một cái, rất đắc ý.

    Nàng ta là biểu tỷ của Trung Sơn Vương đó!

    Lạc Vân Hi thản nhiên, không hề để việc nàng ta hô hét ở trong mắt.

    "Xuống cho ta!" Lý Vô Nhan thấy thị vệ chạy tới, gan lớn hơn một chút, một tay kéo lên cánh tay đang cầm sách của Lạc Vân Hi.

    Ánh mắt Lạc Vân Hi trầm xuống, trái tay nắm lấy dây thừng, mượn lực truỵ xuống, chân phải đột nhiên đá ra, trực tiếp đá Lý Vô Nhan ngã lăn lộn mấy vòng, lăn thẳng tới giữa đường nhỏ.

    "Lương thiếu phu nhân!" Thị vệ kia thở nhẹ một tiếng, Lý Vô Nhan đang lăn tới cạnh chân hắn, hắn lập tức đỡ nàng ta lên.

    Sau khi Lý Vô Nhan đứng lên, sờ khuôn mặt to đung của, má phải bị những hòn đá sắc bén trên mặt đất làm chảy máu, nàng ta vừa giận vừa sợ, đẩy tay thị vệ kia, cao giọng nói: "Đá nàng xuống cho ta!"

    Thấy thị vệ ngơ ngác, nàng ta bổ sung một câu: "Ta dùng thân phận biểu tỷ của Trung Sơn Vương ra lệnh cho ngươi!"

    "Cái này..." Mặt thị vệ đầy do dự, chợt nhanh trí nghĩ ra kế, nói: "Lương thiếu phu nhân, ta đi kêu đại phu cho ngươi!" Nói xong hắn chạy nhanh như một làn khói.

    Lý Vô Nhan vẫn đang kêu lên, mắt Lạc Vân Hi đầy vẻ khinh thường, ngồi trên bàn đu, không chịu ảnh hưởng chút nào.

    Lương Tông Phủ không nhìn nổi, lạnh giọng nói: "Lạc Vân Hi, thái hậu cho ngươi đi theo Trung Sơn Vương học lễ nghi, đây là lễ nghi ngươi học được sao?"

    "Lương đại nhân, ngươi quá khen. Đối với ta thì dạng người phải dùng dạng lễ nghi đó. Người tố chất cao ta sẽ tao nhã lễ phép đối với hắn, đối với người tố chất thấp hèn ta cũng dùng tố chất như thế đáp lễ hắn." Lạc Vân Hi hời hợt nói mấy câu, làm Xuân Liễu không nhịn được mà cười ra tiếng.

    Tiểu thư nói vậy, quá sâu sắc!

    Sắc mặt Lương Diệp Thu trầm xuống, tuy hắn thưởng thức Lạc Vân Hi của hiện tại, nhưng nàng nói như vậy là đối đầu với cha mình, không nể mặt như vậy, hắn cũng chịu không nổi.

    Lương Tông Phủ hừ một tiếng: "Ngươi nói Vô Nhan nhà ta tố chất thấp kém sao? Nhưng mà nó là biểu tỷ của Trung Sơn Vương, ngươi nói lời này, chẳng phải cũng mắng Quân gia sao?"

    Nói rồi, hắn lộ ra nụ cười không có ý tốt. Lạc Vân Hi mỉm cười liếc nhìn hắn một cái, không nhún nhường chút nào nói lại: "Nhà ai mà không có nhiều loại thân thích, Lương đại nhân cũng hiểu đạo lý này! Chỉ có điều, lúc cùng tới cửa để cùng họ hàng tạo quan hệ tốt, cũng đừng như vào nhà các quan viên lớn khác, làm loạn hết cả lên như vậy."

    Nhìn sắc mặt Lương Tông Phủ cái hiểu cái không, nàng bổ sung một câu: "Cho nên, Lương đại nhân vào Trung Sơn vương phủ, phải thu tính tình này lại, không nên để cho người khác liếc mắt liền thấy Trung Sơn vương phủ còn có họ hàng như người hầu vậy!"

    "Lạc Vân Hi!" Lương Tông Phủ hiểu hết, tức đến sắp hộc máu.

    Hắn đúng là ỷ vào việc là họ hàng của Trung Sơn Vương, nên hôm nay mới dám tới đây, bị Lạc Vân Hi chê cười như vậy, nét mặt già nua lập tức đỏ bùng.

    Lương Diệp Thu cũng lạnh lùng nói: "Hi nhi, ta biết ngươi không thích ta, thế nhưng, Lương gia chúng ta dù gì cũng là quan viên triều đình, ngươi không thể tùy tiện hạ thấp như vậy."

    Lương Tông Phủ cũng oán hận nói: "Chê cười, chửi quan triều đình, đây chính tội phải xử tử!"

    Lạc Vân Hi cười lạnh một tiếng: "Ngay cả thái hậu quý phi ta cũng dám cãi lại, làm sao để mắt đến một thị lang nhỏ như ngươi chứ? Đắc tội rồi thái hậu cũng không xử tử, mắng ngươi một chút, lại phải bị xử tử sao? Hay là nói, thân phận của Lương thị lang ngươi, so với thái hậu còn cao hơn?"

    Một cái nón chụp xuống, Lương Tông Phủ sợ hãi đến mức cả người lạnh như băng, nhất thời kinh ngạc nói không ra lời.

    Lý Vô Nhan dùng ống tay áo lau vệt máu trên gương mặt, không dám tới gần, miệng lại hung ác nói: "Ta tốt xấu gì vẫn là họ hàng của Trung Sơn Vương, ngươi thì tính là cái thá gì?"

    Lạc Vân Hi nhìn thấy mấy bóng người đi từ xa tới, từ trên xích đu nhảy xuống, ánh mắt sáng ngời nhìn chằm chằm Lý Vô Nhan: "Ta tính là gì ư? Ta là thiên kim tiểu thư Lạc gia! Mà ngươi sao, chẳng qua là Lương thiếu phu nhân mà thôi! Lương quý phi chết rồi, tổ chim bị phá, sao mà còn lại trứng được? Lương gia cũng sắp sụp đổ, ngươi nói ngươi còn có thể tính là gì chứ? Nhìn thấy ta, còn phải khom lưng hành lễ, kêu một tiếng tiểu thư đó!"

    Sắc mặt Lương Tông Phủ và Lương Diệp Thu đều thay đổi, Lý Vô Nhan lớn tiếng hét lên: "Tiểu thư cái đầu ngươi, mẹ ngươi... " Liên tiếp tiếng chửi chanh chua thô tục của nữ nhân trên phố thốt lên.

    Hiển nhiên là nàng ta bị kích thích.

    "Bốp!" Một âm tiếng thanh thúy vang lên, tiếng nói của Lý Vô Nhan im bặt đi.

    Lạc Vân Hi vỗ tay, lạnh lùng nói: "Trung Sơn Vương, chị họ của ngươi chính là là như vậy sao? Để tránh nàng ta ra ngoài làm cho ngươi mất mặt, ta giúp ngươi dạy dỗ nàng ta một chút, ngươi không ngại chứ?"

    Lương Tông Phủ và Lương Diệp Thu dưới sự kinh ngạc và sợ hai, lập tức từ hai bên trái phải giữ chặt Lý Vô Nhan kiểm tra, Lạc Vân Hi tát nàng ta một cái, thế mà, nơi nàng ta đau lại chẳng phải mặt, mà là môi! Trên môi bị ngân châm xuyên qua, liền rúm vào một chỗ, bởi vì nàng ta bị sứt môi, cho nên hai bên trái phải mỗi bên một cá ngân châm, thận trọng đâm trên môi của nàng ta.

    "Mở lời kiêu ngạo, đúng là không nên, dạy rất tốt." Giọng lạnh lẽo của nam tử vang lên sau lưng mọi người.

    Lương Tông Phủ kinh ngạc, quay đầu lại, có chút chột dạ kêu lên: "Vương gia."

    Quân Lan Phong mặc áo dài màu xanh chắp tay đứng thẳng, dáng người cao to, mái tóc đen như mực được chiếc mũ khảm chân châu cố định trên đầu, lông mày sắc bắn mắt sáng như sao, khí chất vô cùng cao quý.

    Tùy ý liếc mắt nhìn Lý Vô Nhan, tiếng nói của hắn không có chút gợn sóng nào: "Dù đó là biểu tỷ của bản vương, nhưng thực sự nàng ta đã làm sai rồi."

    Cánh môi Lý Vô Nhan hơi động, lập tức cảm thấy một cỗ đau đớn thấu tâm can truyền đến, nàng ta nhất quyết, vươn tay, rút hai cái ngân châm kia ra, ném xuống đất, trong mắt không hề có chút lệ nào, chỉ có hận ý, hai tay nắm chặt quả đấm, trong ánh mắt lác nhìn Lạc Vân Hi, đầy sát ý mãnh liệt.

    Đầu Lương Tông Phủ như muốn nổ tung, mục đích hôm nay hắn đến đây cũng suýt nữa bị quên mất! Mà lúc này mở miệng, không thể nghi ngờ là hiệu quả sẽ bị giảm bớt.

    Đều do Lạc Vân Hi! Vừa đụng tới nàng, mọi việc đều hỏng hết!

    Ánh mắt Lương Diệp Thu phức tạp nhìn khuôn mặt nhàn nhạt mỉm cười của Lạc Vân Hi, trong lòng là yêu hận đan xen. Trong mắt Lạc Vân Hi không có hắn như vậy, lại càng làm hắn mê mẩn hơn, càng muốn nàng chú ý mình. Mà nàng đối nghịch với bọn hắn như vậy, càng không nghe lời, thì càng làm dục vọng chinh phục trong hắn dâng cao.

    Tuy ánh mắt hắn che giấu tốt, nhưng không chạy thoát khỉ hoả nhãn kim tinh của Quân Lan Phong, ánh mắt hắn nhìn về phía Lương Diệp Thu, lạnh đi mấy phần.

    Lương Tông Phủ hồ đồ trong chốc lát, đến khi Quân Lan Phong nói: "Bổn vương còn có việc phải xử lý, Lương đại nhân tự về thôi, về sau nếu không có việc gì, cũng đừng tới đây, mười ngày thì có tới chín ngày bổn vương không có trong phủ."

    Lương Tông Phủ vô cùng sợ hãi, trực giác phát hiện Trung Sơn Vương chán ghét hắn, vội nói ra lời muốn nói: "Vương gia, sau này Lương gia xin dựa vào ngài."

    Quân Lan Phong liếc mắt nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn bình tĩnh của Lạc Vân Hi một cái, không kiên nhẫn đáp: "Lương gia ra sao, còn cần nhờ chính Lương đại nhân, ý của thánh thượng, sợ là cho ngươi bảo lưu quan tịch (*) hồi hương, đợi có thời cơ thích hợp, lại gọi ngươi lên kinh thành."

    (*) bảo lưu quan tịch: ý là giữ nguyên công danh

    Không nói tới Lương Tông Phủ ngẩn ngơ, đầu óc Lương Diệp Thu cũng là "oanh" một tiếng, giống như nổ tung.

    Bảo lưu quan tịch sao? Hắn cũng tính là đọc đủ thứ sách, làm sao không biết bảo lưu quan tịch, nếu muốn được điều về kinh thành rất khó khăn!

    Lạc Vân Hi khẽ mỉm cười, nói: "Lương đại nhân, vừa rồi ngài cũng nói đó, ta có thân phận gì, các ngươi có thân phận gì, sau này, phải nhớ cho kỹ đó! Chờ đến khi Lương gia học tốt được lễ nghi, thánh thượng nhất định sẽ triệu các ngươi về."

    Nàng nói lời này, như giội một chậu nước lạnh trong lòng Lương Tông Phủ và Lương Diệp Thu.

    Mà đầu sỏ gây nên, nói xong những thứ này sau, ung dung ưu nhã cùng Xuân Liễu quay đi.

    Lương Tông Phủ cắn răng nói: "Vương gia, nàng chẳng qua là do thái hậu giao cho ngươi xử phạt ư, làm sao tính khí vẫn như vậy chứ?"

    Sắc mặt Quân Lan Phong "xoạt" một cái thay đổi, lạnh lùng quát hỏi: "Lương đại nhân, ngươi đang hoài nghi bổn vương không có cách giáo dục sao?"

    Lương Tông Phủ sửng sốt, Lương Diệp Thu vội vàng nói: "Vương gia, ngài nghĩ quá xa rồi, chúng ta không có ý này."

    Lạc Vân Hi đúng là khoa trương một chút, nhưng không liên quan gì tới Trung Sơn Vương, hơn nữa Trung Sơn Vương thừa nhận hắn có giáo dục nàng, mình còn có thể nói Lạc Vân Hi không đúng sao, trong lòng hai người đều có chút cay đắng, không biết tất cả chuyện này rốt cuộc là làm sao vậy.

    Quân Lan Phong nhìn bọn hắn thật lâu, nói: "Không phải ý này là tốt nhất, không có chuyện gì thì quay về đi!"

    Lương Tông Phủ và Lương Diệp Thu đành phải dẫn theo Lý Vô Nhan lui về.

    Thấy bọn hắn đi xa, Quân Lan Phong nhanh chân đuổi theo hướng Lạc Vân Hi vừa đi, sau khi đuổi kịp nàng, lắc đầu bất đắc dĩ, mặt đầy vẻ ghét bỏ, hừ nhẹ nói: "Sau này ra ngoài, cũng đừng nói ta từng dạy lễ nghi cho ngươi!"

    Mặt Lạc Vân Hi tối sầm: "Lễ nghi của ta, tốt hơn biểu tỷ của vương gia nhiều!"

    Nghĩ đến Lý Vô Nhan, khóe miệng Quân Lan Phong nhếch lên nụ cười quái dị: "Hai người các ngươi, bên tám lạng người nửa cân."

    "Cái gì? Ngươi cảm thấy đánh đồng ta và Lý Vô Nhan được ư?" Lạc Vân Hi tức giận đến đấm một cú về hướng lồng ngực của hắn, Quân Lan Phong nghiêng người lẩn tránh, tay trái nhanh nhẹn bắt lấy cổ tay nàng, cười nói: "Nhìn thử đi, còn nói tốt hơn nhiều đấy, một cái Nam Sơn vô địch quyền này, ngoài bổn vương làm gì còn ai cản nổi!"

    Lạc Vân Hi cái xem thường, thu tay về, ánh mắt nhìn thoang qua, thấy một phong thu màu hồng phấn từ ống tay áo Quân Lan Phong trong bay xuống, nàng "hả" một tiếng, đưa tay đón. Một bàn tay còn nhanh hơn nàng, cấp tốc bắt phong thư lại.

    "Thứ gì đó?" Lạc Vân Hi mở to mắt nhìn, mặt đầy vẻ hoài nghi.

    "Không có gì." Quân Lan Phong hiển nhiên không muốn nói thêm.

    Lạc Vân Hi hơi nhíu mày, không tiếp tục hỏi, chỉ nói: "Ta mệt chết rồi, bây giờ quay về ngủ bù đây!"

    Khóe miệng Quân Lan Phong kéo nhẹ, mắng: "Con mèo nhỏ, thật là lười!"

    Lạc Vân Hi đi thật nhanh, Quân Lan Phong vội vàng đuổi theo, đưa nàng vào phòng, sau khi ra ngoài thì đi về thư phòng, lấy phong thư hồng phấn từ trong tay áo ra, vừa quét mắt một vòng, Cửu Sát đã hiện thân, mặt đầy gấp gáp nói: "Vương gia, Lạc tiểu thư dọn về Lạc phủ rồi!"

    "Cái gì?" Quân Lan Phong lập tức sửng sốt: "Về Lạc phủ ư? Sao lại nhanh như vậy?"

    "Còn ở trước cửa đó—— " Cửu Sát còn chưa nói xong, bên tai đã vang lên tiếng gió vù vù, thấy hoa cả mắt, đã không thấy bóng dáng Quân Lan Phong nữa.

    "Trời ạ, khinh công của chủ tử tốt như vậy ư, sao xưa nay ta chưa từng phát hiện vậy?" Cửu Sát xoa mắt, không nhịn được lên tiếng.

    Lạc Vân Hi đang dựa vào xe ngựa, thì Quân Lan Phong từ trong cửa phủ vọt ra, cầm phong thư đã nhăn nhúm kia trong tay: "Hi nhi, cho ngươi xem, cho ngươi xem đó!"

    Lạc Vân Hi vén rèm xe lên, thấy một màn này thì im lặng.

    Bốn thị vệ giữ cửa của Trung Sơn vương phủ, đều trợn mắt ngoác mồm, không biết Vương gia phát điên vì cái gì.

    Quân Lan Phong đưa thẳng thư đến trước cửa xe, nốt nước miếng nói: "Hi nhi, cho ngươi xem, ngươi đừng đi!"

    "Quân Lan Phong, ngươi phát điên cái gì đấy?" Lạc Vân Hi vừa thò đầu ra đã mắng một câu: "Ta không đi, còn phải ở nhà ngươi cả đời à? Ta với ngươi không có chút quan hệ nào, chuyện của ngươi, ta cũng không cần quan tâm."

    Nói rồi, nàng đẩy tay Quân Lan Phong ra.

    Quân Lan Phong nghe nàng nói vậy, có chút khó chịu, trong lòng cực kỳ hối hận, sớm biết như vậy, thì hắn không nên gạt nàng, môi mỏng hé mở, nói: "Là Đỗ Tình Yên."
     
    Chippu thích bài này.
  8. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 145: Gọi ta ba tiếng ca ca tốt
    Edior: thu thảo

    Trong lòng Lạc Vân Hi hơi động, Đỗ Tình Yên... Hắn nói ra cái tên này, mình cũng không cảm thấy ngoài ý muốn. Kì thực, nội tâm nàng sớm có suy đoán, sở dĩ lựa chọn rời đi, là do không muốn tiếp tục ở Trung Sơn vương phủ nữa, tuy trong khoảng thời gian này nàng không suy nghĩ gì, thế nhưng làm sao biết người khác nghĩ thế nào chứ?

    "Ừm, ta biết rồi, cầm về đi, đây là chuyện giữa các ngươi, ta không có hứng thú muốn biết." Lạc Vân Hi cười nhẹ, thả mành che xuống, nói với phu xe: "Đi thôi!"

    Quân Lan Phong thu hết thần sắc của nàng trong mắt, sắc mặt âm u, tay không tự giác mà vò tờ giấy kia thành một cục, nhìn xe ngựa biến mất trong tầm mắt, đôi mắt sâu thẳm, không biết đang suy nghĩ gì.

    "Tiểu thư, Vương gia đối với ngươi thật sự không tệ." Xuân Liễu vén rèm xe lên, liếc nhìn phía sau, bóng dáng Quân Lan Phong vẫn cứ như cây đại thụ che trời, đứng yên trước phủ.

    Lạc Vân Hi không hề trả lời nàng ấy, nhắm mắt dưỡng thần.

    Phu xe đối với các con đường ở kinh thành hết sức quen thuộc, thuần thục lái xe ngựa, vài lần đổi đường, liền đến chỗ ngõ hẻm ở Lạc phủ.

    Lạc Vân Hi đưa tay đẩy rèm cửa ra, tùy ý nhìn ra ngoài, hơi kinh ngạc, từ xa đã trông thấy trước cửa Lạc phủ giăng đèn kết hoa, trên mái hiên có hai cái đèn lồng đỏ thẫm đặc biệt thu hút sự chú ý của người khác.

    Đây là làm việc vui gì vậy? Lạc Vân Hi đột nhiên nghĩ đến cái gì, hỏi Xuân Liễu: "Hôm nay là ngày bao nhiêu?"

    Xuân Liễu không đáp lại ngay, phu xe lại cười nói: "Ngày mười năm tháng chín, hôm nay là ngày Lục hoàng tử và Lạc đại tiểu thư cử hành lễ đính hôn, sao thế, không phải cô nương đến tặng quà sao?"

    Đáp án trong lòng Lạc Vân Hi được xác minh, ở cổ đại, không có thiết bị điện tử để xem lịch, nàng thật sự không biết ngày nào với ngày nào nữa.

    Phu xe vững vàng dừng xe ngựa lại bên con sư tử bằng đá trước Lạc phủ, Lạc Vân Hi xuống xe, Xuân Liễu lại đưa chút bạc vụn cho phu xe, cũng để hắn giúp đỡ xách hòm đồ xuống xe.

    Nhìn chữ hỷ dán trên cửa son, Lạc Vân Hi cười lạnh một tiếng.

    Lạc Phi Dĩnh đính hôn, quả thực là so với người nhà nghèo cưới gả còn long trọng hơn, đây là cờ hòa, mà nàng, lại không được thông báo chút nào! Cái nhà này, đối với nàng, thật đúng là xa lạ! Quân Lan Phong cũng không nói cho nàng việc này, chỉ sợ hắn vốn không muốn mình tham gia lễ đính hôn của Đoan Mộc Triết.

    Xuân Liễu nhấc theo hòm đồ đi tới, Lạc Vân Hi đang muốn vào phủ, cửa lớn "kẽo kẹt" một tiếng bị đẩy ra, mấy tiếng bước chân từ xa đến gần.

    "Lục đại nhân, Lục phu nhân, đi thong thả, Dĩnh nhi sẽ tiến cung rất nhanh, mong đừng bỏ lỡ đại lễ." Giọng nói nhẹ nhàng của nam tử từ sau cửa vang lên, có mấy bóng người đnag đi tới.

    Lạc Vân Hi lùi về sau một bước, nhường đường, vài nam nữ trung niên ăn mặc đắt tiền đi ra ngoài, đi sau cùng là một thiếu niên, lông mày hơi xếch, môi mỏng, mũi nhọn như ưng làm hắn có thêm vài phần khôn khéo.

    Mấy người trung niên không hẹn mà cùng nhìn về phía Lạc Vân Hi, sắc mặt đều có chút thay đổi, chớp mắt xem xét nàng từ trên xuống dưới, đưa mắt nhìn nhau, không ai mở miệng, đi đến xe ngựa bên đường mà về.

    Hiển nhiên, bọn hắn đều từng thấy Lạc Vân Hi trong cung yến.

    Mắt Lạc Vân Hi sáng ngời, nhìn về phía thiếu niên đang tiễn khách kia, diện mạo trưởng thành, không nhìn ra tuổi cụ thể, thiếu niên kia, cũng đang cau mày nhìn nàng.

    "Lạc Vân Hi, nghe nói lá gan ngươi càng lúc càng lớn, ngay cả thái hậu cũng dám chống đối." Thiếu niên lạnh lùng mở miệng: "Một mình ngươi chết thì không sao, nhưng đừng có liên lụy tới Lạc gia chúng ta!"

    Hắn vừa mở miệng, Lạc Vân Hi đã xác định thân phận của hắn, khẽ mỉm cười, đi lên trước, thiếu niên thấy nàng muốn vào phủ, theo bản năng nghiêng vai trái tiến lên, ngăn chặn ở cửa vào.

    "Đại thiếu gia." Xuân Liễu nhát gan kêu một tiếng, đủ để thấy, nàng ấy rất sợ vị đại thiếu gia này.

    Lạc gia đại thiếu gia, con trai của Đại di nương, cho Đại phu nhân làm con nuôi, là con trai duy nhất của Lạc gia, có thể tưởng tượng được địa vị của hắn ở Lạc gia cao quý cỡ nào.

    Lạc Vân Hi cười khanh khách nói: "Đại ca, hôm nay là ngày tốt của đại tỷ và Lục hoàng tử, ngươi có rảnh rỗi thì đi giúp mẫu thân sắp xếp việc vặt đi, chứ không phải ở đây giáo huấn ta."

    Sắc mặt Lạc Tử Tục từ sau khi Lạc Vân Hi nở nụ cười như đóa sen, đã bắt đầu thay đổi, đến khi nàng nói xong những lời này, hắn vẫn chưa kịp phản ứng, chăm chú nhìn chằm chằm nàng.

    Hắn vốn ở Dư Hàng đọc sách, nửa tháng trước khi biết tin Lạc Phi Dĩnh đính hôn, hắn đã trở về mà không ngừng nghỉ, cũng nghe không ít chuyện có liên quan tới Lạc Vân Hi, hắn chỉ biết nàng giả ngớ ngẩn đắc tội thái hậu, cho nên, trong mắt hắn, người từ trước đến giờ hèn yếu ngu ngốc này, tuyệt đối không thể dùng thái độ như vậy nói chuyện cùng hắn.

    Nhìn thấy Lạc Tử Tục khinh ngạc như vậy, Xuân Liễu chợt cảm thấy ngực thoải mái, hiện tại vì tiểu thư nóng tính nên làm không ít chuyện, nhớ đến hậu quả khi nhóm người tam phòng ức hiếp mình, nàng ấy vẫn là hết sức vui vẻ.

    Lạc Vân Hi thấy Lạc Tử Tục không nhúc nhích, thản nhiên hỏi: "Còn chưa tránh ra sao?"

    Lạc Tử Tục vẫn cứ không nhúc nhích, ngược lại nói: "Lạc Vân Hi, ngươi nói chuyện như vậy với đại ca ngươi sao?"

    Lạc Vân Hi nhướng lông mày lên, mặt đầy kinh ngạc: "Vậy ngươi muốn ta nói chuyện như thế nào?"

    "Quỳ xuống, gọi ta ba tiếng ca ca tốt, thì ta thả ngươi đi." Nở nụ cười quỷ dị, khuôn mặt Lạc Tử Tục vốn bén nhọn càng lộ vẻ lưu manh.

    Nhìn người này liền biết không phải loại học giỏi rồi, Lạc Vân Hi khóe mắt lạnh lùng liếc hắn, buồn cười nói: "Ta còn không biết, đại ca lại thích giống như con chó canh cửa không cho người ta đi vào, coi như là chó, cũng nhận ra chủ nhân, sao có thể phát điên, muốn cắn chủ nhân chứ?"

    Lạc Tử Tục đột nhiên giận dữ, lông mày dựng lên, sắc mặt dữ tợn hơn: "Ngươi nói cái gì? Ai là chó hả?"

    Lạc Vân Hi liếc nhìn bờ của hắn, giọng nói không thay đổi: "Chó ngoan không cản đường, ta không nói lần thứ hai."

    "Lạc Vân Hi, chỉ dựa vào những lời này của ngươi, hôm nay, bổn thiếu gia nhất định không để ngươi vào cửa! Ngươi lấy hành lý ra bên ngoài ở đêm nay đi!" Lạc Tử Tục lạnh lùng nói: "Người đâu, canh giữ ở nơi này cho ta!"

    Hắn là đại thiếu gia của Lạc gia, Lạc Vân Hi chỉ là thứ nữ, bình thường cũng không được sủng ái, tất nhiên hai người có đãi ngộ khác nhau một trời một vực, rất nhanh, mười mấy gia đinh Lạc phủ vây quanh, tranh nhau biểu hiện trước mặt đại thiếu gia nhà mình, chắn cửa sít sao.

    Lạc Vân Hi khẽ cười một tiếng, đi đến trước cổng, "xoạt" một cái xé chữ hỷ đỏ xuống, lúc mọi người còn đang sợ hãi và mắng chửi, cất giọng nói: "Các ngươi không cho mở cửa, thì ta sẽ xé hết chữ hỷ ở đây, đèn lồng cũng làm hỏng hết, hôm nay là ngày đại tỷ đính hôn, nếu phụ thân nổi giận, ta nghĩ, không chỉ một mình ta chịu phạt mà ai trong số các ngươi cũng không thể thoát khỏi chuyện này!"

    Nói xong, nàng đưa tay, lại là một âm thanh thanh thúy vang lên, chữ hỷ trên cửa bên phải lại bị xé xuống.

    Cả khuôn mặt Lạc Tử Tục đều bắt đầu vặn vẹo, trong lòng tràn ngập hoảng sợ, vội la lên: "Các ngươi còn không đi cản nàng lại!"

    Những gia đinh này đều đã từng nghe về sự lợi hại của Lạc Vân Hi, do dự một chút, nhưng cũng mặc kệ, tất cả chạy ra ngoài cản Lạc Vân Hi, tiếc thay, Lạc Vân Hi không cho bọn hắn cơ hội, dáng người nhỏ bé trốn tránh linh hoạt trong đám người, chẳng mấy chốc, chữ hỷ và đèn lồng trên cửa Lạc phủ đã bị kéo hết xuống.

    Tất cả chỉ là trong nháy mắt, Lạc Tử Tục cũng tập võ, nhưng lại không nhìn ra Lạc Vân Hi làm thế nào để tránh được những gia đinh kia, ánh mắt hắn phát lạnh, vươn bàn tay lớn gầy trơ xương ra, trực tiếp bóp cổ Xuân Liễu.

    "Lạc Vân Hi!"

    Hắn lớn tiếng quát, sức lực bàn tay tăng thêm, sắc mặt Xuân Liễu trắng bệch, hòm đồ trong tay đã sớm lăn xuống thềm đá trước phủ.

    Lúc này Lạc Vân Hi đã thực sự nổi giận, nhếch lên khóe miệng nở nụ cười tàn nhẫn, bước chân nhẹ nhàng nhấc lên, thân hình đã xuất hiện trước mặt Lạc Tử Tục, phải tay đột nhiên chặn lại cổ họng của hắn, vừa độc vừa chuẩn xác, lạnh lùng nói: "Thả nàng ấy ra!"

    Nhìn Lạc Tử Tục động thủ, nhất định là chưa từng giết người, nàng chắc chắc người này khi hạ thủ lại sẽ có do dự, cho nên nắm lấy thời cơ, trực tiếp đổi khách thành chủ.

    Hơi thở của Lạc Tử Tục lập tức trở lên dồn dập, tay cũng không tự giác mà buông ra, Xuân Liễu vội chạy sang một bên ho khan.

    Một tên gia đinh mắt nhỏ thấy Xuân Liễu chạy đi, lập tức quát một tiếng, xông lên trước muốn bắt nàng ấy, tay phải Lạc Vân Hi nắm lấy Lạc Tử Tục, phản ứng cũng không chậm, tay trái kéo Tuyết Cẩm ra, vung thẳng lên, chụp cổ thanh niên kia lại, "xoẹt" một tiếng, trực tiếp kéo hắn bay lên không trung.

    "A!"Lliên tục vang lên tiếng kêu sợ hãi, thanh niên kia rơi trên mặt đất, máu tươi từ khuỷu tay tuôn ra, không nhúc nhích.

    Một đám người nhào tới, thét to: "Chết người, chết người rồi!"

    Trong lúc Lạc Tử Tục hoa mắt, Lạc Vân Hi buông lỏng lực đạo ra một chút, châm chọc nói: "Không chết được."

    Tay trái cầm Tuyết Cẩm chỉ vào một gã to cao: "Ngươi, mang rương đi, theo ta tới Vân Các."

    Tên cao to kia sớm bị Lạc Vân Hi hung doạ tè ra quần rồi, chạy vội đến ven đường ôm cái rương của nàng, run khẽ nói: "Tam tiểu thư."

    Lạc Vân Hi gọi Xuân Liễu, chờ sau khi đi vào cửa phủ, nàng mới bỗng nhiên buông lỏng tay phải, đá một cước vào ngực Lạc Tử Tục, Lạc Tử Tục liền lăn lộn mấy vòng ngã ra ngoài, nàng mới dẫn người đi.

    Thanh niên vừa mới bị nàng đánh ngã kia đã bị nàng cố ý để hắn ngã nghiêng người xuống, chỉ bị gãy xương tay, có chảy ra chút máu, lúc rơi xuống đất nàng đã dùng Tuyết Cẩm nâng ở sau gáy, đảm bảo hắn an toàn mới buông ra, cho nên nhìn qua rất hiểm, kỳ thực cũng không nguy hiểm gì đến tính mạng.

    Chỉ là giết gà dọa khỉ mà thôi, dù sao hôm nay là ngày vui của Lạc gia, nàng cũng không muốn gây phiền toái cho mình, nếu muốn có người chết, ngày nào đó cũng có thể, cũng không nhất định phải chết vào hôm nay.

    Mười mấy gia đinh chia làm hai nhóm, một nhóm đưa thanh niên kia đi tìm đại phu, một nhóm lại luống cuống nâng Lạc Tử Tục dậy, trong ánh mắt của bọn hắn, đều tràn đầy sợ hãi đối với Lạc Vân Hi.

    Trở lại Vân Các, Lạc Vân Hi để Xuân Liễu đi nghỉ ngơi, mình thì gọi Hạ Đào đến hỏi.

    Trong viện mãi mà không thấy người vào, chỉ thấy một tiểu nha hoàn chạy tới nói: "Hạ Đào cô nương không ở trong vện ạ."

    "Không ở đây sao? Nàng ta đi đâu rồi?" Lạc Vân Hi lạnh giọng hỏi: "Chẳng phải ta bảo nàng ta trông coi trong viện sao, không có chuyện quan trọng không nên tự mình rời khỏi đây sao?"

    Nghe được giọng nói của tiểu thư không vui, tiểu nha hoàn cơ trí biểu đạt bất mãn của mình: "Hạ Đào cô nương thường xuyên ra khỏi viện, nô tỳ nghĩ, tiểu thư không ở đây, chúng ta và các phòng khác cũng không có quan hệ tốt, nàng ta có thể đi đâu chứ? Có tiểu nha hoàn đi theo mấy lần, đều bị nàng ta mắng đuổi về."

    Lạc Vân Hi không nói chuyện nữa, xoay người ra khỏi Vân Các, trực tiếp đi về hướng Tuyết các.

    Bên ngoài Tuyết các có vẻ rất ồn ào, Đại phu nhân quát lên: "Đều làm chuyện của mình đi, đừng có đứng đó mà nói chuyện!" Nàng ta vừa nói một lời, mọi người lập tức tản ra Lạc Vân Hi đứng sau cột ở góc hành lang, nheo con ngươi nhìn.

    Giữa sân, Đại di nương ôm chặt Lạc Tử Tục, nhìn dấu hồng trên cổ hắn, hỏi hắn xảy ra chuyện gì.

    Lạc Tử Tục lại đẩy nàng ta ra, đi đến trước mặt đại phu nhân, sắc mặt lạnh nhạt nói: "Mẫu thân, ngươi không cần lo, chuyện này là chuyện của nhi tử!"

    Trước khi hắn vào viện, đã căn dặn người dán lại chữ hỷ và đnè lồng ngoài cửa lớn, cũng không cho nhóm người theo hắn nói ra việc này.

    Nét mặt đại phu nhân đầy vẻ giận dữ, mắng hai tên sai vặt phía sau hắn: "Các ngươi bảo vệ thiếu gia thế nào hả? Người đâu, mang xuống đánh ba mươi trượng!"

    "Mẫu thân, hôm nay là hôn sự của đại tỷ, không cần dùng trượng hình, bị người trong hoàng cung biết thì không tốt." Đúng lúc này Lạc Tử Tục ngăn cản.

    Đại phu nhân gật đầu, kéo tay Lạc Tử Tục qua nói: "Mấy hôm nay đừng có chạy lung tung, Lạc gia chúng ta không biết đắc tội ai, quãng thời gian trước liên tục xảy ra nhiều chuyện lạ, ngươi vào nhà nói chuyện cùng đại tỷ ngươi đi."

    Liên tục xảy ra nhiều chuyện lạ... trong lòng Lạc Tử Tục chấn động, sự việc trong quãng thời gian trước của phủ hắn đều biết, chỉ có điều, không nghĩ quá nhiều, hôm nay chịu nhiều thua thiệt trong tay Lạc Vân Hi, một suy nghĩ đáng sợ bất chợt nổi lên trong đầu.

    Hắn nhíu nhíu mày, miễn cưỡng cười: "Mẫu thân, vậy ta đi vào trước."

    Nói xong hắn nhanh chân vào nhà, ngay cả một cái liếc mắt cũng không liếc qua Đại di nương, Đại di nương đứng yên ở 1 góc, cúi đầu, thất thần.

    Cùng Đại phu nhân nói vài câu, nàng ta đã tìm một cái cớ rời đi, Đại phu nhân nhìn bóng lưng của nàng ta, mặt lộ nụ cười lạnh lùng, sau lưng Lạc Vân Hi tê rần, thứ quan hệ mẹ con cũng khá phức tạp!

    Thừa dịp Đại phu nhân rời đi, nàng lặng lẽ tới gần Tuyết các, nghe lén Lạc Tử Tục và Lạc Phi Dĩnh nói chuyện, ánh mắt lại thường đảo qua xung quanh.

    Chẳng mấy chốc, Hạ Đào và vài nha hoàn của Tuyết các thân mật nói chuyện từ hậu viện đi ra, trông có vẻ rất quen thuộc, sau một lát mới rời đi một mình.

    Khóe miệng Lạc Vân Hi nhếch lên ý cười lạnh lùng, chậm rãi thong thả đi về Vân Các.

    Hạ Đào lặng lẽ về viện, chợt nhìn thấy Lạc Vân Hi đứng ở cây cầu trong sân, rõ ràng nàng ta bị dọa giật mình, chột dạ kêu lên: "Tiểu thư, người đã về rồi sao?"

    "Đúng vậy, ta quay lại rồi." Lạc Vân Hi quay người lại, biểu tình cười như không cười làm người ta sợ hãi nói: "Thế nào, không ngờ là ta sẽ trở lại đột ngột như vậy sao?"

    Hạ Đào hạ thấp mắt, không dám nhìn vào mắt nàng: "Nhiều ngày như vậy tiểu thư đều không trở lại, nô tỳ thực sự không ngờ người về."

    Đỉnh đầu nàng ta truyền đến âm thanh nhàn nhạt của Lạc Vân Hi: "Đại tỷ và Lục hoàng tử đính hôn, ta có thể không trở lại sao?"

    "Tiểu thư đợi lát nữa tiến cung sao?" Hạ Đào nghe được giọng điệu của nàng dần dần khôi phục lại, mới ngẩng đầu lên hỏi.

    "Ngươi hỏi nhiều lắm rồi đấy!" Lạc Vân Hi lạnh lùng nói một câu, ánh mắt, nhìn về hướng ngoài sân.

    Hạ Đào có chút xấu hổ sờ mũi một cái, nhìn Lạc Vân Hi không ngừng nhìn ra bên ngoài, trong lòng khó hiểu, nhưng cũng không dám mở miệng.

    Sau thời gian ngắn ngủi, Xuân Liễu từ bên ngoài chạy vào đây, trên trán đổ đầy mồ hôi, trong tay nàng cầm một cuốn tin đậy da dê kín, trông thấy Hạ Đào, cũng cảm thấy hơi kinh ngạc.

    "Lấy được rồi sao?" Lạc Vân Hi thấp giọng hỏi, ánh mắt đảo qua người Hạ Đào, nói: "Vào nhà rồi nói, Hạ Đào, ngươi ở ngoài phòng canh chừng, không cho ngoài người đến gần."

    Hạ Đào đáp một tiếng, nhưng nội tâm lại có cảm giác cực kỳ không công bằng, đợi sau khi hai người đi vào, nàng ta lặng yên không một tiếng động đến chỗ khe cửa ghé lỗ tai vào nghe trộm.

    Xuân Liễu cầm cuốn tin màu vàng nhạt trong tay đưa cho Lạc Vân Hi, nghi hoặc hỏi: "Tiểu thư, làm sao đại tiểu thư lại có thể có thông tin với bên ngoài chứ?"

    Một mặt Lạc Vân Hi mở cuốn tin ra, mở ra giấy viết thư chỉnh tề, một mặt nhàn nhạt nói: "Không có liên quan hệ gì với ngươi thì đừng hỏi quá nhiều, mỗi người đều có bí mật của mình."

    Xem xong thư, nàng cong môi mỏng lên, nói: "Thư này là viết cho Lạc Phi Dĩnh, chỉ là không biết là ai viết, tin này tạm thời không cần hủy, càng không thể để Lạc Phi Dĩnh biết được, mang cất đi."

    Hạ Đào nghe hai người nói chuyện, kinh ngạc, không khỏi đưa mắt tiến đến chỗ khe cửa nhìn trộm, nhìn thấy bóng dáng Xuân Liễu lúc ẩn lúc hiện lại bị tủ tường ngăn cản.

    "Hạ Đào!" Lạc Vân Hi bất chợt kêu một tiếng.

    Hạ Đào nhanh chóng chạy thật xa, mới lên tiếng đáp: "Tiểu thư, ta ở đây."

    Lạc Vân Hi mở cửa, nghi ngờ liếc nhìn nàng ta, thấy nàng ta đứng rất xa, biểu tình mới giãn ra, khẽ mỉm cười nói: "Ngươi ở đây trông chừng, không để cho bất kỳ kẻ nào vào phòng, ta mang Xuân Liễu ra ngoài mua ít đồ."

    Hạ Đào vội vàng gật đầu.

    Xuân Liễu từ trong phòng đi ra, chớp mắt nhìn Hạ Đào, không yên tâm kêu: "Tiểu thư... "

    "Đi thôi." Lạc Vân Hi ngắt lời nàng ấy, đi ra ngoài.

    Ánh mắt Xuân Liễu liếc nhìn bốn phía, cũng dặn Hạ Đào: "Lần này ngươi không tự rời khỏi đây nhé."

    Hạ Đào bĩu môi.

    Lạc Vân Hi và Xuân Liễu đi xa, Hạ Đào dựa vào cây cột đứng thẳng, đợi một lúc lâu, thấy trong sân không có ai, nàng ta mới rón rén mở cửa phòng Lạc Vân Hi ra, lắc mình đi vào.

    Đi nhanh mấy bước đến chỗ tủ kín, mở gạch tường ra, quả nhiên thấy lá thư vừa rồi Xuân Liễu cầm trong tay, nàng ta không dám xem nhiều, vội vàng nhét vào trong tay áo, đậy kín tường gạch lại, nhanh chóng ra khỏi phòng.

    Thấy tiểu nha hoàn Tiểu Ngôn đang ở bên ngoài hết nhìn đông tới nhìn tây, Hạ Đào dựa vào cây cột ngoài hành lang giấu mình, chậm rãi đi ra, kêu lên: "Tiểu Ngôn, ngươi đang tìm ai vậy?"

    Tiểu Ngôn thấy nàng ta mới lên tiếng: "Không tìm ai, Hạ Đào cô nương, tiểu thư ở trong phòng nghỉ ngơi sao?"

    "Tiểu thư đi ra ngoài, ngươi tới đây, giúp ta trông chừng một chút, ta đau bụng quá, phải đi nhà xí." Hạ Đào vẫy tay với nàng ấy.

    Tiểu Ngôn cau mày nhìn sang, Hạ Đào là đại nha hoàn, nàng ấy cũng không dám làm trái ý Hạ Đào, bước nhanh tới, Hạ Đào liền vội vàng che bụng ra ngoài.

    Quyển thứ 2 đến đây, quyển này sẽ rất nhiều mưu kế, nữ chủ sẽ toả hào quang rực rỡ....
     
    Chippu thích bài này.
  9. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 146: Các ngươi nhận lầm người rồi
    Edior: thu thảo

    Tay phải Hạ Đào nắm chặt tay áo, để đề phòng phong thư rơi ra khỏi ống tay, sau khi ra khỏi Vân Các, liền đi thẳng về hướng Tuyết các.

    Bên trong chủ phòng của Tuyết Các, lúc này Lạc Phi Dĩnh đang ngồi ở trước gương đồng, đôi mi thanh tú chau lại một chỗ, dung mạo âm trầm, ngẩn ra nhìn bản thân trong gương.

    Đến khi Tử Quyên báo lại: "Tiểu thư, Hạ Đào đến." Gương mặt trong gương kia bôi đầy phấn, lông mày càng nhíu chặt lại: "Nây giờ nàng ta tới làm cái gì? Không sợ Lạc Vân Hi phát hiện sao? Gọi nàng ta vào đây."

    Tử Quyên dạ một tiếng, chỉ một lát sau, Hạ Đào mặt đầy bối rối vọt vào.

    "Đại tiểu thư!"

    "Chuyện gì mà hốt hoảng như vậy?" Lạc Phi Dĩnh không hài lòng: "Theo ta lâu như vậy, chút chuyện này cũng chưa học được sao?"

    "Đúng, đúng." Hạ Đào trầm tĩnh lại, đưa tin trong tay cho Lạc Phi Dĩnh: "Đại tiểu thư, đây là thư mà Tam tiểu thư chặn lại." Tiếp theo, liền nói rõ ràng chuyện nghe trộm được.

    Trên mặt Lạc Phi Dĩnh lúc đầu còn có thể duy trì trấn định, sau đó lại cực kỳ hoảng sợ, tay nắm tin run rẩy, nâng tay trái lên, ngăn Hạ Đào đang nói lại: "Ngươi đi ra ngoài trước đi. "

    Hạ Đào thấy thế, liền cùng Tử Quyên lui ra.

    Lạc Phi Dĩnh hít sâu mấy hơi, thành thạo rút giấy viết thư ra, mở ra xem, lập tức thở phào nhẹ nhõm.

    Trên tờ giấy trắng, cũng không phải nét chữ quen thuộc, Lạc Phi Dĩnh thở ra trong lòng, mới nhìn xuống, trên giấy viết: "Nhị hoàng tử hồi kinh, trở mặt với Lục hoàng tử, chú ý thêm!" Sau tin cũng không có kí tên.

    Lạc Phi Dĩnh rất khó hiểu, lật phong thư này quan sát một phen, cũng không phát hiện cái gì khác thường, vì thế lại đọc lại tin một lần.

    Dù nói thế nào, người viết thư cũng đang nhắc nhở nàng ta.

    Lạc Phi Dĩnh ngồi một lúc, gọi Hạ Đào vào, trả thư cho nàng ta, nói: "Làm tốt lắm, sau này, cố lưu ý động tĩnh phía Lạc Vân Hi, rồi trở lại báo cho ta."

    Hạ Đào vô cùng ngoan ngoãn cúi đầu: "Nô tỳ là người của đại tiểu thư, tất nhiên sẽ toàn tâm toàn ý phục vụ đại tiểu thư."

    Mặt Lạc Phi Dĩnh lộ nụ cười đắc ý, Lạc Vân Hi, thời gian dài như vậy, ngay cả nha hoàn bên người cũng không giữ nổi, còn nói gì tới việc giành Đoan Mộc Triết cùng nàng ta!

    Sau khi Hạ Đào về viện, trả thư tín về chỗ cũ, lại ra ngoài mà chưa thấy Lạc Vân Hi trở lại, liền thở ra.

    Sau nửa canh giờ, Lạc Vân Hi mới cùng Xuân Liễu, mang bọc lớn túi nhỏ từ trên đường cái về phủ.

    "Tiểu thư, bạc đều đã xài hết rồi, từ nay về sau nếu có việc, lấy cái gì để làm đây?" Xuân Liễu trưng bộ mặt như đưa đám hỏi.

    Lạc Vân Hi xách hai bọc trong tay, liếc mắt nhìn nàng ấy một cái: "Chẳng phải đều ở nơi này sao? Mấy thứ này, đủ để hồi vốn."

    Bạc càng ngày càng không đủ xài, ngày tháng mà nàng ở Trung Sơn vương phủ, ra ngoài khảo sát thị trường một chút, cuối cùng quyết định, xây một kỹ viện có phong cách riêng Thần lâu đối diện, ăn mòn Thần lâu từng chút một, lại tới thu thập kẻ phản bội kêu U Nhi kia.

    Mà cái đầu tư này, là khá là khổng lồ, tiền tài rất quan trọng, muốn tự lực cánh sinh, hiện nay chỉ có biện pháp tốt nhất là bắt đầu từ y, đúng vậy, theo nghề thuốc! Y thuật của Cửu Khúc Chỉ ở thời đại này đúng là không ai bằng, giống như lời Đoan Mộc Ly nói, Cửu Khúc Chỉ dám xưng đệ nhất, hắn là thứ hai, Lạc Vân Hi thứ ba.

    "Thế nhưng, đây là những gì đại phu dùng mà, tiểu thư sẽ không đi làm đại phu chứ?" Xuân Liễu cứng lưỡi, lại nhấc nhấc túi vải trong tay mình: "Trong này có cái ống dài là dùng để làm gì?"

    "Ông nghe tự chế." Lạc Vân Hi cũng mặc kệ nàng ấy nghe có hiểu hay không, bỏ lại vài chữ, bước nhanh về hướng Vân Các.

    "Tam tiểu thư!" Lạc Ôn từ trên một con đường khác chầm chậm đi tới, gọi Lạc Vân Hi lại.

    Chờ khi nhìn thấy trong tay hai người có không ít thứ, hắn kinh ngạc hỏi: "Tiểu thư đi dạo phố sao? Nô giúp người mang về." Nói rồi liền đến nhận.

    Lạc Vân Hi lắc người, tránh đi, thản nhiên hỏi: "Quản gia, có chuyện gì sao?"

    Lạc Ôn ngẩn ra, nói: "Thái hậu truyền lời tới người, để ngài tiến cung tham gia lễ đính hôn của đại tiểu thư."

    Lạc Vân Hi nhướn mày, cười nói: "Ta đã biết."

    Lạc Ôn nhìn thật sâu nàng một cái, mới rời đi. Mặt Xuân Liễu đầy lo lắng hỏi: "Tiểu thư, lần trước ngài tới Trung Sơn vương phủ chịu phạt, cũng là vì đắc tội thái hậu trong cung, sao người lại sẽ gọi tiểu thư tiến cung vậy?"

    "Binh tới tướng đỡ, nước tới đất ngăn thôi." Hạ Đào đã sớm biết Lạc Vân Hi tiến cung từ miệng Lạc Phi Dĩnh lúc ở Tuyết các.

    Lạc Vân Hi về Vân Các, phái Xuân Liễu ra ngoài, một mình trang bị nhận ống nghe, đợi nàng thu dọn những công cụ này đúng chỗ, đã chảy mồ hôi đầm đìa, gọi Xuân Liễu và Hạ Đào múc nước, tắm rửa sạch sẽ.

    Tắm rửa xong, người Lạc Kính Văn phái tới thúc giục cũng đến.

    Lạc Vân Hi đổi một chiếc áo mỏng thêu hoa lê, váy dài màu lục, tết bím tóc nhỏ, tóc mái rơi trên trán, nhìn rất mỹ lệ, Lý Tài đến đón người cũng cảm thấy kinh diễm.

    Ra cửa phủ, Lý Tài nói: "Lão gia phu nhân đã đi trước, Tam tiểu thư chậm chút, đi phía sau thôi."

    Lạc Vân Hi không mang theo thị nữ, một thân một mình ngồi lên xe ngựa, gật đầu nói: "Lên đường đi, không đi nữa, sợ là muộn mất."

    Câu cuối cùng, giống như lầm bầm lầu bầu, nàng ngửa đầu ngắm nhìn sắc trời, khóe miệng lộ ra một nụ cười thâm ý.

    Chẳng biết vì sao, Lý Tài vừa nhìn thấy, sau lưng hơi lạnh lẽo, luôn cảm giác, cử chỉ này của Tam tiểu thư thật kỳ lạ!

    Phu xe lái xe ngựa đi trên đường nhỏ trong ngõ hẻm tạo ra tiếng vang dòn giã của móng ngựa và và banh xe ma sát với mặt đường, từng tiến "đắc đắc" một vang lên, nhắc nhở Lạc Vân Hi bên trong xe ngựa, nơi này là cổ đại, không phải đô thị lớn.

    Trái tim khe khẽ thở dài, nàng đưa tay vén rèm xe lên, nhìn xa xôi.

    Ở xung quanh triều đình cũng là quý tộc, là nội thành trong truyền thuyết, hoàng cung là hạt nhân bị vây quanh, cho nên vòng qua mấy con hẻm, liền đến đường lớn thông với hoàng cung.

    Phía trước, một đoàn người ngựa lúc ẩn lúc hiện trong bóng cây.

    Đợi lúc chạy trên đường lớn, hai bên vừa vặn gặp gỡ.

    "Phượng giá của thái tử phi ở đây, người phía trước mau tránh ra!" Thị vệ phía trước đánh chiêng căng giọng hô to.

    Lạc Vân Hi vén màn xe, nhìn ra ngoài, ánh mắt không hẹn mà gặp cùng đối diện tầm mắt lộ ra trong xe phượng.

    Đôi mắt Tằng Thủy Lan thăm thẳm, sâu mà không thấy đáy, hờ hững không tập trung, lúc nhìn đến Lạc Vân Hi, con ngươi mãnh liệt co rụt lại.

    "Dừng xe!" Tằng Thủy Lan cao giọng quát một tiếng.

    Thị vệ đình chỉ dẫn đầu dừng đánh chiêng, tung người xuống ngựa, chạy tới trước mặt Tằng Thủy Lan: "Thái tử phi có chuyện gì?"

    Khóe miệng Tằng Thủy Lan nhếch lên nụ cười cao cao tại thượng, lầm bầm: "Lạc Vân Hi."

    Một tiếng này vừa nói, một gương mặt như hoa như ngọc khác tiến đến gần, mặt Tằng Thủy Tiên đột nhiên trở nên kinh khủng dử tợn.

    "Tỷ, là Lạc Vân Hi!" Nàng ta nói từng chữ, cắn răng nghiến lợi nói, hai tay nắm chặt thành quyền.

    Nàng ta mãi mãi cũng không quên được lúc ở biệt trang của Quân Lan Phong, Lạc Vân Hi nhục nhã nàng ta!

    Nàng ta hao hết tinh lực, chịu nóng bức, ở nhà bếp nhọc nhằn khổ sở làm thức ăn cho Trung Sơn Vương, bị tiện nhân kia nếm trước không nói, còn xoi mói này nọ, bảo Trung Sơn Vương đổ tất cả thành quả của nàng ta đi, đây chính là nhục nhã và đả kích! Cả đời Tằng Thủy Tiên cũng không sao quên nổi, nữ tử làm nàng ta ở trước mặt ý trung nhân trở thành trò hề!

    Tằng Thủy Lan làm sao lại không biết chứ? Tằng Thủy Tiên là em gái của nàng ta, cũng chính là mình tự tay đưa nàng ta đến bên người Trung Sơn Vương, kết quả, nàng ta lại bị nhấc trở về.

    Mà lúc đó, Lạc Vân Hi đã ở cùng Trung Sơn Vương, mặc kệ vì lý do nào khác, Trung Sơn Vương tiếp đón Lạc Vân Hi, muội muội mình bị ủy khuất, toàn là vì Lạc Vân Hi mà lên!

    Trước phe nhân mã chặn đường lại, phu xe Lạc phủ cũng không dám xông vào, đàng hoàng dừng tại chỗ.

    Tằng Thủy Lan nâng cao gương mặt tinh xảo, cất giọng nói: "Lạc Vân Hi, xe ngựa bản cung nhỏ, ngồi hai người chen nhau, để xe ngựa của ngươi cho bản cung dùng, để muội muội bản cung ngồi."

    Thị vệ dưới xe nghe vậy, lập tức đi về hướng Lạc Vân Hi, nói: "Thái tử phi nói rồi đó, có nghe thấy hay không?"

    Lạc Vân Hi biết nàng ta đang báo thù cho Tằng Thủy Tiên, cười nhạt, hỏi ngược lại: "Nếu như đưa xe ngựa cho ngươi mượn, ta tiến cung sao đây?"

    Đồng thời khi nói chuyện, ánh mắt quét qua, Tằng Thủy Lan ngồi u xe phượng chói mắt nhất, phía sau là một chiếc xe nhỏ, màn xe xốc lên, lộ ra khuôn mặt nhỏ nhắn mờ mịt của Lạc Nguyệt Kỳ.

    Tề Sính Đình cũng không ở đây, Lạc Vân Hi nhìn quét một vòng, thì rut ra đáp án này.

    Biểu tình cao quý của Tằng Thủy Lan từ đầu đến cuối đều không thay đổi, giọng nói ngạo nghễ: "Ngươi tiến cung thế nào là chuyện của ngươi, trên con đường này có rất nhiều người tới, để cho bọn hắn mang ngươi một đoạn là được, nhưng Thái tử cũng đang ở trong hoàng cung đợi bản cung, không thể chậm trễ!"

    "Thái tử chờ là thái tử phi, chứ chẳng phải Tăng tiểu thư, thái tử phi, không bằng để lệnh muội cùng ta ngồi chung một xe tiến cung!" Lạc Vân Hi mỉm cười đề nghị.

    Tằng Thủy Lan nhíu mày lại, phía dưới thị vệ lập tức quát lên: "Tăng tiểu thư là muội muội của thái tử phi, thân phận cao quý, sao có thể ngồi xe cùng ngươi?"

    Lạc Vân Hi cười nhạt: "Vậy ta còn là muội muội của Lục hoàng tử phi đây!"

    "Lục hoàng tử có thể so với thái tử sao?" Thị vệ kia nắm chặt gậy gõ chiêng trong tay, mặt đầy vẻ độc ác.

    Lạc Vân Hi đảo mắt nhìn Lạc Nguyệt Kỳ chớp mắt: "Trắc phi của thái tử cũng phải gọi ta một tiếng tỷ tỷ đó! Mặc dù nói trắc phi không bằng chính phi, nhưng chánh phi cố ý chen ép trắc phi, việc này truyền đi, cũng không tốt đâu."

    Sắc mặt Lạc Nguyệt Kỳ đỏ bừng, Tằng Thủy Lan quay đầu lại liếc nàng ta, chậm rãi nói: "Lạc trắc phi, Lạc Vân Hi tuy là tỷ tỷ của ngươi, nhưng ngươi bây giờ dù gì cũng là trắc phi của thái tử, sao có thể để nàng tùy ý lôi ra để nói chuyện? Trong mắt của nàng, thật sự là không coi ngươi ra gì!"

    Mấy câu nói đã chọc giận Lạc Nguyệt Kỳ, trong lòng Lạc Vân Hi vỗ tay, đúng là diễn rất đạt, có thể sanh ngang ảnh hậu rồi!

    Lạc Nguyệt Kỳ trầm mặt xuống nói: "Tam tỷ tỷ, tuy ngươi là tỷ tỷ ta, nhưng thân phận chúng ta bây giờ có khác biệt, Lạc phủ sao có thể so với với phủ thái tử? Hãy đưa xe ngựa của ngươi cho Tăng tiểu thư đi!"

    Lạc Vân Hi bật cười: "Ngươi đang dùng danh nghĩa trắc phi của Thái tử ra lệnh cho ta sao?"

    Lạc Nguyệt Kỳ hừ nhẹ một tiếng, Tằng Thủy Tiên không nhịn được hét vang: "Lạc Vân Hi, nàng ta dùng danh nghĩa trắc phi của Thái tử ra lệnh cho ngươi thì sao? Nàng ta vốn là trắc phi của Thái tử, không phải thứ nữ như ngươi có thể so sánh!"

    Lạc Nguyệt Kỳ nghe vậy, vẻ kiêu ngạo trên mặt càng thêm rõ ràng, cảm giác được tôn sùng tự nhiên sinh ra: "Lạc Vân Hi, ngươi không thừa nhận cũng không có biện pháp, ta bây giờ là trắc phi của Thái tử, cũng không phải người cùng một thân phận với ngươi."

    Tằng Thủy Lan thấy thế, lạnh giọng nói: "Lạc Vân Hi, hôm nay ngươi làm gì cũng phải nhường, không muốn cũng phải nhường! Ngay cả Lạc trắc phi cũng lên tiếng, ngươi lại chống cự, bản cung sẽ phải trị ngươi tội đại bất kính!"

    Nói vài câu xong, nàng ta nháy mắt ra hiệu về thị vệ hai bên phải trái, hai hàng thị vệ nhấc thương lên, xông tới, Lạc Vân Hi từ trên xe ngựa nhảy xuống, liền lùi mấy bước, lạnh mặt nói: "Được, thái tử phi mượn, thứ nữ như ta, sao lại dám làm trái lệnh chứ?"

    Tằng Thủy Tiên không đợi Tằng Thủy Lan lên tiếng, nhảy xuống xe ngựa, trực tiếp bò lên xe ngựa của Lạc Vân Hi, dương dương đắc ý nguýt Lạc Vân Hi đứng dưới cửa sổ xe.

    Tằng Thủy Lan ra lệnh một tiếng, đoàn xe lục tục tiến lên, xe ngựa Tằng Thủy Tiên đi sau cùng, cả đường cũng không có nhiều người nhìn Lạc Vân Hi.

    Xe ngựa đi qua nửa dặm đường, Tằng Thủy Lan vén rèm, thấp giọng nói với một thị vệ cưỡi ngựa bên cạnh xe: "Đến giao lộ canh chừng, không để bất kỳ chiếc xe nào mang theo Lạc Vân Hi!"

    Thị vệ vâng lời đi.

    Tằng Thủy Tiên ngồi bên trong xe ngựa ở phía sau, tự nghĩ làm sao trả thù Lạc Vân Hi, đoạt xe ngựa của nàng, như thế này sao đủ đây? Lạc Vân Hi, còn cố ý nói xấu chính mình trước mặt ý trung nhân!

    Càng nghĩ càng hận, nàng ta sai bảo thị vệ hai bên xe ngựa của phủ thái tử: "Hai người các ngươi, đi bắt Lạc Vân Hi tới cho ta, lặng lẽ mang tới trong xe ngựa."

    Hai tên thị vệ kia sợ thái tử phi, cũng không từng nghe vị Tăng tiểu thư này phách lối, lập tức đánh ngựa quay lại.

    Mặt Tằng Thủy Tiên lộ nụ cười âm trầm.

    Thế mà, nụ cười trên mặt của nàng ta không duy trì quá lâu, lập tức chuyển thành kinh sợ.

    Một tiếng hí dài thê lương, ngựa bỗng nhiên cuồng lên, mạnh mẽ dưới nhấc chân trước lên, phu xe không kịp chuẩn bị, bị cỗ lực đạo này hất bay ra ngoài.

    "Oành!" Đầu Tằng Thủy Tiên va vào trên ván cửa, đau đến nàng ta hét rầm lên.

    "Người đâu! Mau, kéo ngựa lại!" Ngoài xe ngựa, thị vệ phủ thái tử loạn tung lên, dồn dập đánh ngựa quay đầu lại, xông thẳng về phía xe ngựa của Tằng Thủy Tiên.

    Thế mà, trong nháy mắt ngựa vừa nổi điên, hai bóng người màu đen lao xuống, trực tiếp bắt Tằng Thủy Tiên bên trong xe ngựa đi, tình cảnh hỗn loạn vô cùng, mọi người muốn đuổi theo, đã không đuổi kịp.

    "Thủy Tiên!" Tằng Thủy Lan đã xuống xe ngựa, được bọn thị vệ che chở ở giữa, kinh ngạc thốt lên một tiếng, Tằng Thủy Tiên đã biến mất sau bóng cây, mười mấy tuấn mã đồng thời đuổi theo, Lạc Nguyệt Kỳ bị doạ từ trên xe ngựa bò xuống dưới, cầm thật chặt tay thị nữ bên cạnh.

    Tất cả, phát sinh nhanh như thế, khiến người ta không kịp chuẩn bị.

    Gương mặt Tằng Thủy Lan vặn vẹo, lạnh lùng nói: "Tìm cho ta, nhất định phải cứu người trở lại!"

    Đúng lúc này, hai tiếng vó ngựa từ xa đến gần, từ từ, có thể thấy rõ hai người này mặc trang phục thị vệ phủ thái tử, Tằng Thủy Lan lập tức gọi người đi hỏi tình huống.

    Đợi hai người tới gần, Tằng Thủy Lan chợt phát hiện hai người này là hai tên thị vệ phụ trách bảo vệ Tằng Thủy Tiên, tình cảnh vừa rồi hỗn loạn, nàng ta không thấy bóng dáng hai người này, lúc này giận dữ: "Các ngươi chết ở thế! Không biết bảo vệ chủ tử sao?"

    Hai tên thị vệ thấy không hay, tung người xuống ngựa nhận tội.

    "Thái tử phi, Tăng tiểu thư bảo chúng ta đi bắt Lạc Vân Hi, chúng ta đã đi, nhưng không tìm được Lạc Vân Hi, liền vội vã chạy về, không biết phát sinh chuyện lớn như vậy!"

    Tằng Thủy Lan cắn chặt môi: "Lạc Vân Hi... sao không thấy nàng?" Tâm tư lại nghĩ đến Tằng Thủy Tiên, lo lắng an nguy của nàng ta, trong chốc lát lại nghĩ đến Lạc Vân Hi, kinh ngạc về hướng đi của nàng.

    Mà lúc này Tằng Thủy Tiên, bị hai người mặc áo đen thay phiên ôm, lao nhanh đến ngoài thành, đến một hang núi sau Nam Sơn, mới đặt người xuống, đốt lửa vào cây đuốc, hai người đánh giá Tằng Thủy Tiên. Tằng Thủy Tiên ngất đi chậm rãi tỉnh lại trong trong tầm mắt nóng rực như vậy, vừa mở mắt, đã nhìn thấy hai nam nhân mang theo khăn trùm đầu màu đen, hai ánh mắt chăm chú nhìn chằm chằm chính mình. Tằng Thủy Tiên bị doạ mở miệng hô to, nhưng chỉ có thể phát ra giọng nói mơ hồ không rõ.

    Ánh nến mờ tối phiêu diêu trong động, Tằng Thủy Tiên cúi đầu xuống, phát hiện cả người mình trần trụi, tay chân bị trói, trong miệng còn đút một miếng vải, chặn cổ họng đến khó chịu.

    Kịch liệt hoảng sợ dâng lên, gắt gao quấn lấy nàng ta, Tằng Thủy Tiên liều mạng vặn vẹo thân hình, muốn tránh thoát bàn tay hai người này.

    Kẻ mặc đồ đen bên trái hắc y chăm chú nhìn thân thể tuyết trắng giãy dụa trước mặt, nước miếng dọc theo khăn trùm đầu chảy ra mà còn không biết, một tay nắm chặt nơi đẫy đà của nàng ta, run giọng nói: "Tiểu mỹ nhân, đừng ngọ ngoạy, ngươi càng giãy dụa, lão tử càng muốn cùng ngươi làm chuyện tốt... "

    Nhìn thấy động tác không quy củ chút nào và lời nói khó nghe của hắn, Tằng Thủy Tiên xấu hổ đến lệ chảy ròng, liều mạng lắc đầu.

    Đừng chạm ta! Đừng chạm ta! Ta và các ngươi không cừu không oán, các ngươi muốn bạc thì nói, ta có! Ta có bạc! Ta có bạc!

    Nàng ta cố sức nói, trong sơn động vang lên những tiếng rên rỉ mơ hồ không rõ.

    Kẻ mặc đồ đen bên phải hơi lý trí hơn một chút, lạnh lùng nói: "Lạc Vân Hi, cũng đừng trách chúng ta, chúng ta cũng là cầm tiền của người khác, thay người ta làm việc thôi!"

    Tằng Thủy Tiên phản kháng mãnh liệt bất chợt dừng lại, cái gì, Lạc Vân Hi sao? Nàng ta trợn mắt to nhìn người mặc đồ đen nói chuyện, mặt sợ hãi dữ dội, liều mạng lắc đầu: "Không, ta không phải Lạc Vân Hi! Các ngươi nhận lầm người! Ta không phải Lạc Vân Hi, không phải Lạc Vân Hi!

    Thế nhưng, tất cả kêu gào, chỉ thành nức nở.

    Mà hai hắc y nhân vốn không nghe hiểu nàng ta đang nói cái gì, cười lạnh một tiếng, hai bên trái phải nhào về phía nàng ta..
     
    Chippu thích bài này.
  10. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 147
    Edior: thu thảo

    Tim Tằng Thủy Tiên trong phút chốc như chìm xuống hồ băng, trong lòng cuồng loạn kêu gào: "Không, ta không phải Lạc Vân Hi! Hai tên cầm thú này, thả ta ra! Ta không phải Lạc Vân Hi! Các ngươi nhận lầm người rồi!"

    Giờ khắc này, nàng ta nhìn thấy tương lai vốn tươi sáng của mình rơi vào một vùng tối tăm, mà trái tim, hoàn toàn bị oán hận và thù hằn lấp kín!

    Bọn hắn muốn bắt Lạc Vân Hi, muốn làm nhục Lạc Vân Hi! Mà mình lại bị oan, hoàn toàn là thế thân chịu tội! Nàng ta là vì Lạc Vân Hi mà phải chịu tội!

    Lạc Vân Hi, ta hận ngươi chết đi được!

    Máu tươi, từ khóe miệng Tằng Thủy Tiên uốn lượn mà rơi xuống, nàng ta gắt gao cắn môi, thân tâm cũng đã giao hòa cùng địa ngục.

    Bên đường lớn tới hoàng cung, ánh mặt trời chói chang chiếu xuống mặt đất, Tằng Thủy Lan ngồi trong xe ngựa, uống liên tiếp mấy ly nước có đá, cũng giải không được cảm giác nóng bức này. Tằng Thủy Tiên mất tích vẫn không có chút đầu mối nào, tâm tình nàng ta càng nóng nảy, vén rèm lên hỏi: "Lạc Vân Hi đâu?"

    Thị vệ trước xe đưa tay chỉ về một hướng, nhẹ giọng nói: "Thái tử phi, xe ngựa của Trung Sơn Vương đến đây."

    Tằng Thủy Lan ngẩn người, thò đầu liếc nhìn, trong lòng thầm nghĩ, không phải Lạc Vân Hi ngồi xe ngựa của Trung Sơn Vương chứ? Dù sao, cũng không ai mời hắn tới đây, mà không ai dám ra lệnh cho Trung Sơn Vương tới!

    Xe ngựa màu đen vững vàng lái tới, Tằng Thủy Lan xuống xe ngựa, mặc kệ ánh mặt trời, hướng về phía xe ngựa kêu lên: "Trung Sơn Vương."

    "Ở đây có chuyện gì xảy ra thế?" Quân Lan Phong vén rèm xe, giữa hai lông mày là vẻ trấn định và trầm ổn trước sau như một, ánh mắt hơi đảo qua trên mặt mỗi người một chút.

    Tằng Thủy Lan còn chưa kịp nói gì, bên trong xe ngựa, đã ra hé ra khuôn mặt nhỏ nhắn cực kỳ quen thuộc. Lạc Vân Hi nhìn chiếc xe ngựa của mình vì bị ngựa chọt nổi điên, mà màn xe ngựa bị kéo xuống, khóe miệng hơi kéo nhẹ, nói: "Thái tử phi, ta đưa xe ngựa cho các ngươi mượn, tình hình như bây giờ chắc chắn không thể dùng nữa rồi, thái tử phi, ngươi cần phải đền cho ta một chiếc."

    Tằng Thủy Lan nhìn thấy Lạc Vân Hi ngồi trên xe ngựa của Trung Sơn Vương, trong lòng rất ngột ngạt, cộng thêm chuyện muội muội mất tích nữa, lại nghe Lạc Vân Hi nói muốn mình đền xe ngựa cho nàng, càng không che giấu nổi phiền muộn trong lòng, cau mày nói: "Vương gia, Thủy Tiên bị người ta bắt đi, bản cung đang phái người tìm kiếm, chuyện như vậy, ai cũng đều không muốn thấy nó phát sinh."

    Lạc Vân Hi khẽ thở dài: "Đây đúng là chuyện đáng tiếc, nhưng thái tử phi, chuyện này cũng không có nghĩa là ngươi có thể không bồi thường xe ngựa cho ta, ngươi đền ta, ta còn phải đền phụ thân đó!"

    Tằng Thủy Lan thấy nàng toàn tâm toàn ý liền nghĩ đến việc chiếc xe ngựa hỏng mà bỏ qua chuyện Tằng Thủy Tiên xảy ra chuyện, trong lòng tức giận: "Lạc Vân Hi, ngươi rốt cuộc có tim hay không? Thủy Tiên bị người ta bắt đi, không rõ sống chết, nhưng ngươi chỉ nhớ chuyện xe ngựa của ngươi hỏng thôi sao?"

    Lạc Vân Hi lại đáp trả: "Thái tử phi nói lời này là có ý gì? Tằng tiểu thư và ta không hề thân thiết, vì sao ta phải lo lắng cho nàng ta? Lại nói, thái tử phi mượn xe ngựa của người khác, sau đó lại bị hỏng, không chủ động bồi thường, ngược lại muốn người mượn xe ngựa là ta nhiều lần nhắc nhở, chẳng lẽ là muốn học lưu manh trên phố quịt nợ phải không?"

    Tằng Thủy Lan trực tiếp hết chỗ nói rồi, trong lòng hận đến điên lên, nhưng không cách nào nói ra, liếc nhìn ánh mắt đen tối, mặt không hề có cảm xúc của Quân Lan Phong phía sau, nàng ta hít sâu một hơi, nói: "Xe ngựa, bản cung bồi thường theo giá! Chờ qua chuyện này, ngươi đến phủ thái tử lấy tiền là được."

    Lạc Vân Hi mở miệng cười, lộ ra hai hàng răng trắng như tuyết, trong ánh mắt mang theo vài phần khinh bỉ: "Thái tử phi, không phải ta trách ngươi, người khác có ý tốt mmang đồ cho ngươi mượn dùng, đến cuối cùng, ngươi không đi trả đồ cho người ta, ngược lại muốn người khác tự đến nhà ngươi đòi, đây là đạo lí gì vậy?"

    Sắc mặt Tằng Thủy Lan càng ngày càng tối, tay nắm chặt quả đấm.

    Khóe mắt Quân Lan Phong chợt lóe lên ý cười, cuối cùng lại nhịn xuống, trầm giọng mở miệng: "Tằng tiểu thư bị người xấu bắt đi, hiện tại tâm tình thái tử phi nhất định là rất nôn nóng, cũng không thể suy nghĩ chu đáo. Không phải chỉ là một chiếc xe ngựa thôi ư, phủ thái tử còn không trả nổi sao? Bổn vương đảm bảo, thái tử phi sẽ đưa ngân lượng đến Lạc phủ, giao cho ngươi là được!"

    Quân Lan Phong vừa mở miệng, sự việc coi như đã được định đoạt, thái tử phi gật đầu, đồng ý cách này, Lạc Vân Hi khẽ cười một tiếng, nói: "Ừm, ta tin tưởng thái tử phi sẽ không quá túng thiếu."

    Sọ não Tằng Thủy Lan đều đang đau đớn, hung hăng trừng mắt với Lạc Vân Hi một cái, mới lên tiếng: "Bên ngoài quá nóng, Vương gia nhanh chóng tiến cung thôi, không cần ở lại, bản cung vào cung sau vậy."

    Quân Lan Phong "ừ" một tiếng, kéo mành xe lại, ám vệ lái xe giơ roi ngựa lên, xe ngựa chạy về phía trước.

    Khóe miệng Lạc Vân Hi nhếch lên ý cười khi đạt đưuọc ý đồ, một bên, Quân Lan Phong bất đắc dĩ nói: "Ngươi khéo mồm khéo miệng như vậy, nói tới thái tử phi cũng không có lời chống đỡ!"

    Lạc Vân Hi liếc nhìn hắn nói: "Lễ đính hôn của đại tỷ ta, sao không nghe ngươi nhắc tới?"

    Trên mặt Quân Lan Phong biểu hiện ra vẻ xấu hổ, nhưng miệng lại không yếu thế chút nào nói: "Không phải ta sợ ngươi thấy Đoan Mộc Triết và nữ nhân khác đính hôn, ngươi sẽ thương tâm sao?"

    Lạc Vân Hi cười lạnh: "E ngại hắn sao? Còn không bằng lo lắng cho tình huống hiện tại của Tằng Thủy Tiên đó!"

    Lông mày Quân Lan Phong vắn thành một cục, hỏi: "Vậy chuyện xảy ra với chiếc xe ngựa là ngươi làm với Tằng Thủy Tiên sao?"

    Lạc Vân Hi không tỏ rõ ý kiến, bất chợt nghiêng người, thoải mái mà nằm trên đệm lót chỗ ngồi mềm mại nhưng lại mát mẻ, vốn định khoanh cả chân lên, nhưng chợt phát hiện ở thời đại đi giầy thêu này, cởi giày là hành vi cực kỳ không văn minh, lại không thể giống như lần trước làm bẩn đệm lót của hắn, đành phải mở rộng chân, tay chắp sau ót, nhìn phía nóc xe.

    Quân Lan Phong chậm rãi nói: "Nếu như thích, thì để chân lên thôi, thế này không phải chịu tội sao?"

    Nói rồi, hắn vươn tay phải ra, bàn tay to nâng chân trái của nàng chống lên trên nệm lạnh.

    Tâm tư bị nhìn thấu, Lạc Vân Hi liếc mắt xem thường, thẳng thắn để cả hai cái chân lên ngồi khoanh chân trên nệm, nói: "Nếu như ta nói, ta sớm biết xe ngựa sẽ xảy ra chuyện, còn nhường nó cho Tằng Thủy Tiên, ngươi sẽ cảm thấy ta là nữ nhân xấu xa sao?"

    Quân Lan Phong ngưng mắt nhìn khuôn mặt của nàng, trầm giọng nói: "Ngươi đã nói sai hai điểm."

    "Hai điểm nào?"

    Quân Lan Phong vuốt ngón tay: "Điểm thứ nhất, ngươi không phải nữ nhân, tối đa chỉ là nha đầu; điểm thứ hai, chuyện này và hư hỏng không liên quan đến nhau, tuy bổn vương ở phía sau, nhưng đối với chuyện xảy ra phía trước cũng hiểu hết, rõ ràng là thái tử phi chiếm lấy xe ngựa của ngươi, ngươi cần gì phải thay các nàng suy nghĩ? Nếu như không nói đến chuyện nàng đã biết, thì chính là tự làm tự chịu!"

    Nghe Quân Lan Phong nói, mặt Lạc Vân Hi lập tức khắc cười thành một đóa hoa tươi rói: "Nói thật hay!"

    Quân Lan Phong cũng bị ý cười của nàng cảm hoá, môi cũng cong lên, sau một lúc lâu, hắn thấp giọng nói: "Thái hậu mời ngươi tiến cung, ta cũng vừa mới biết được, mọi việc cần phải cẩn thận một chút! Chỉ sợ, có người sẽ làm khó dễ ngươi." Hắn định nói rồi lại thôi, dường như có chút nghi ngờ.

    Trong đầu Lạc Vân Hi không khỏi trồi lên ba chữ: Đỗ Tình Yên.

    Dường như, chỉ có lúc đối mặt với chuyện như vậy, hắn mới sẽ như vậy.

    Quân Lan Phong thấy khuôn mặt thanh lệ của nữ tử vô cùng lạnh lẽo, dung mạo xẹt qua suy nghĩ sâu xa, sợ nàng suy nghĩ nhiều, nhẹ giọng nói: "Lần trước, ngươi từng thấy Đỗ Linh ở biệt trang của Đỗ gia, còn nhớ không? Cô gái này khá to gan, so với Tằng Thủy Tiên còn dai hơn, ngươi phải đề phòng nhiều hơn."

    "Nàng có thù hận gì với ta đâu?" Lạc Vân Hi nhướng mày lên, lần trước, nàng là hoá trang thành đồ đệ của Cửu Khúc Chỉ, ăn mặc như kẻ sai vặt, còn hơi thay đổi dung nhan, Đỗ Linh sao nhận ra nàng chứ? Nhìn về phía dung mạo anh tuấn của Quân Lan Phong, tim nàng bỗng nhiên hơi động, chẳng lẽ vì...

    Xe ngựa từ từ dừng trước cửa hoàng cung, lập tức chạy hướng về phía sau cửa, đến sau cánh cửa, mấy gã thái giám mang kiệu nhỏ tới, sau khi Lạc Vân Hi xuống xe ngựa, nhìn về phía Quân Lan Phong, nam nhân chắp tay đứng thẳng, cũng nhìn nàng.

    "Ta đi tìm phụ thân." Lạc Vân Hi giữ một khoảng cách cùng hắn, sau khi dặn tiểu thái giám, liền ngồi lên trên kiệu nhỏ đi vào bên trong cung.

    Quân Lan Phong nhìn mái tóc nữ tử tung bay trong gió, nhất thời quên động tác khác, mắt nhìn thẳng tắp vào chiếc kiệu kia, đến khi kiệu nhỏ hoàn toàn biến mất trong tầm nhìn, hắn mới quay mắt lại.

    Hai tên tiểu thái giám mắt xem mũi, mũi xem tim, một vẻ cái gì cũng không thấy, trong hoàng cung, cần nhất chính là loại thái độ này.

    "Đi thôi, đi cung Càn thanh." Quân Lan Phong vững chắc sai bảo một tiếng.

    Lạc Vân Hi ngồi trên kiệu nhỏ, tâm tư thay đổi thật nhanh, không lâu lắm, liền đến nội cung của cung Càn thanh.

    Cung Càn thanh chia thành hai cung trong và ngoài, hôm nay chiêu đãi khách mời tham gia lễ đính hôn của Lục hoàng tử và Lạc Phi Dĩnh, bên ngoài là để tổ chức cung yến, nội cung, lại là chỗ ở của đương kim thái hậu, tiểu thái giám dẫn nàng đến nội cung, nói vậy, mấy người Lạc gia đều ở nội cung.

    Sau khi nàng xuống kiệu, lững thững đi theo hướng tiểu thái giám chỉ, liền có cung nữ chào đón dẫn đường.

    Lạc Vân Hi vòng qua hành lang uốn khúc, cách chủ điện nội cung rất gần, trong điện bay ra tiếng cười vui vẻ, nàng cũng đi hơi chậm lại.

    Lúc tới gần của chính của Đại điện, một bóng người vội vã từ trong đi ra, gặp mặt cùng nàng.

    Người kia mạnh mẽ thò tay che miệng lại, tựa như thấy quỷ bật thốt lên nói: "Lạc Vân Hi!"

    Thấy rõ sắc mặt người tới, đáy lòng Lạc Vân Hi không khỏi cười lạnh, nhưng lại ăn nói cực kỳ lễ phép: "Đại ca, phụ thân trong điện sao?"

    Lạc Tử Tục coi như không nghe thấy câu hỏi của nàng, trừng mắt nhìn nàng, tâm thần rung động, giọng nói cũng thay đổi: "Ngươi, sao ngươi lại ở đây?"

    "Kỳ lạ, ta không ở nơi này, vậy ta nên ở đâu?" Lạc Vân Hi nghiêng đầu, cười khanh khách hỏi ngược lại.

    "Ngươi, hẳn là phải ở Lạc phủ." Sắc mặt Lạc Tử Tục có chút nhợt nhạt.

    "Đại ca thật thích nói đùa, trường hợp long trọng như lễ đính hôn của đại tỷ và Lục hoàng tử sao có thể thiếu ta?" Lạc Vân Hi một mặt cười, một mặt đến gần, lúc đi lướt qua hắn, bước chân vốn nhẹ nhàng linh hoạt của nàng hơi dừng lại, nhẹ giọng nói: "Xe ngựa của ta đã để cho muội muội của thái tử phi trên đường tới hoang cung, hiện tại, binh lực toàn phủ thái tử đều đang tìm kiếm mấy tên thích khách, ta nghĩ, nhất định là có thể tìm được, chúng nhất định sẽ khai ra người phía sau, ta muốn xem hắn có thể gánh nổi sự tức giận của thái tử phi hay không."

    Một lời nhẹ nhàng nói ra, từ ngoài nhìn vào là thì thầm nhỏ nhẹ, mà nghe vào trong tai Lạc Tử Tục, lại như sét đánh ngang trời!

    "Ngươi nói cái gì, ta nghe không hiểu." Hắn tự trấn định nói.

    Lạc Vân Hi nghiêng đầu sang trái, má trái thanh nhã mỹ lệ nâng lên một độ cong hoàn mỹ, nở nụ cười dễ nghe: "Nghe hiểu được, hay nghe không hiểu được, chuyện cũng đã như thế."

    Không tiếp tục để ý mặt Lạc Tử Tục trắng bệch, Lạc Vân Hi chầm chậm vào chủ điện, từ trên cái bàn ở giữa điện, một trận một tia khói xanh nhỏ dài bay ra từ cái đỉnh bằng đồng, mùi thơm khiến người ta an thần bay vào chóp mũi, tâm Lạc Vân Hi yên tĩnh lại.

    Cuối cùng, Lạc Vân Hi mới phát hiện, đang ở đây cũng chẳng phải chỉ có người của Lạc phủ, rất nhiều phu nhân nhà quyền quý đều ở đây, làm tẩm điện của thái hậu bị chen lấn đến chật chội, thái hậu cũng tương đối hưởng thụ loại náo nhiệt này, được tất cả mọi người vây quanh ngồi trước giường nói chuyện.

    Lạc Vân Hi vừa tiến đến, lập tức hấp dẫn ánh mắt của tất cả mọi người.

    "Thái hậu cát tường." Nàng đến trước giường êm, nhún đầu gối cúi chào, không tìm ra chút sai lầm nào.

    Ánh mắt Thái hậu không một tiếng động nhìn nàng, nhưng không có lên tiếng gọi nàng đứng lên.

    Lạc Vân Hi cố gắng duy trì tư thế này, trong lòng thầm hận, mụ phù thủy độc ác! Nếu như chẳng phải nể mặt Quân Lan Phong, nàng thật sự không muốn để ý tới lão bà thời mãn kinh này! Nhưng nàng biết rõ, lễ nghi của mình hiện nay đại biểu cho lễ nghi của Quân gia trong tứ đại thế gai, càng đại biểu trực tiếp cho Trung Sơn Vương Quân Lan Phong.

    Ai cũng biết, Quân Lan Phong giải quyết khó khăn với thái hậu, đỡ lấy gánh nặng xử phạt Lạc Vân Hi, nhưng e ngại mặt mũi của Lạc Thái Úy, xử phạt vừa phải, trọng điểm là phải dạy dỗ lễ nghi cho nàng.

    Đáy lòng Lạc Vân Hi đã ân cần hỏi thăm mười tám đời tổ tông nhà thái hậu một lượt, trong lòng nhớ kỹ mối thù này.

    Đại điện vốn còn tiếng cười nói giờ khắc này lại yên tĩnh quỷ dị, không người nào dám mở miệng nói chuyện.

    Hồi lúc lâu sau, một tiếng "Trung Sơn Vương đến" đã phá vỡ cái yên tĩnh như vậy, giọng nói của thái hậu rốt cục vang lên: "Đứng lên đi, tìm chỗ ngồi."

    Lạc Vân Hi hờ hững ngồi thẳng lên, nở nụ cười như trước: "Cảm ơn thái hậu."

    Tuy nàng lười, thức dậy muộn, nhưng cũng tập thể dục mỗi ngày không hề bỏ qua, cho nên, duy trì tư thế như vậy, cũng không cảm thấy nhức eo đau lưng, ánh mắt quét qua trong điện, trực tiếp đi về hướng Lạc Phi Dĩnh.

    Trong nháy mắt khi nàng ngồi xuống, nàng cảm thấy thân mình Lạc Phi Dĩnh khẽ run lên, lặng lẽ ngồi cách xa nàng một chút, cái nhìn khi quay đầu nhìn về hướng nàng bao ồm vô số loại tâm tình phức tạp, giống hệt khuôn mặt của Lạc Tử Tục vừa rồi.

    Khóe miệng Lạc Vân Hi nhếch lên nụ cười lạnh lẽo, nhìn về phía cửa điện.

    Quân Lan Phong vén rèm mà vào, một thân áo dài màu trắng, tóc đen như mực nhẹ bay, mũ ngọc bích lộng lẫy chói sáng khiến cả người hắn vô cùng tuấn mỹ, thân hình cường tráng khỏe mạnh, tao nhã vào điện, đi đến trước giường êm, cười cười kêu một tiếng thái hậu.

    Thái độ của thái hậu so với vừa rồi, quả thực chính là quay ngoắt 180 độ, mặt đầy ôn hoà như lão nhân hàng xóm, vẫy tay về hướng Quân Lan Phong, ôn hòa nói: "Lan Phong, đến đây ngồi cùng ai gia."

    Nghe vậy, thiếu nữ ngồi gần thái hậu nhất vội vàng tránh ra, mỉm cười kêu lên: "Tỷ phu, ngươi tới rồi sao? Thái hậu luôn chờ ngươi đó."

    Lạc Vân Hi bị tiếng "tỷ phu" quen thuộc này làm chấn động đến mức trong lòng tê rần, nâng mí mắt nhìn lại, ngồi cách thái hậu gần chẳng phải Đỗ Linh thì là ai?

    Hôm nay nàng ta mặc một bộ áo mỏng màu tím nhạt, váy Yên La, tóc dài chia làm mười mấy túm, được chải thành nhiều phần nhỏ phân biệt ở sau gáy, bộ dạng trắng nõn mỹ lệ, giữa lông mày lại mang theo một cỗ khí cao ngạo.

    Nàng ta vừa tránh ra khỏi chỗ ngồi, lập tức có mấy phu nhân cùng lúc đứng lên: "Đỗ tiểu thư, ngươi ngồi chỗ của chúng ta đây này."

    Đỗ Linh cười không nhúc nhích, đôi mắt khẽ đảo qua khuôn mặt Lạc Vân Hi, hơi nhíu mày, quay đầu nhìn Lạc Phi Dĩnh.

    Lạc Phi Dĩnh đang ngồi ở 1 góc trên giường êm, sắc mặt nhìn Lạc Vân Hi có chút nghi ngờ không thôi, tuy sắc mặt âm trầm, lại không làm khuôn mặt tinh xảo mỹ lệ của nàng ta xấu đi chút nào, cũng chẳng qua như thế thôi.

    Trái lại Lạc Vân Hi, ngũ quan vẫn chưa nẩy nở, nhưng đã có có vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành, mắt to trơn hơn Lạc Phi Dĩnh, nếu trưởng thành, chỉ sợ so với Lạc Phi Dĩnh còn xinh đẹp hơn.

    Đỗ Linh nghĩ đến chỗ này, khuôn mặt nàng ta lạnh đi vài phần.

    Quân Lan Phong đến ngồi bên cạnh thái hậu, không dám nhìn về hướng Lạc Vân Hi, mày hơi nhướn một cái, nói: "Đỗ Linh, gọi ta biểu ca đi như Tình Yên thôi." Trong lòng Đỗ Linh mừng rỡ, giờ đã không muốn nàng ta gọi là "tỷ phu" rồi đó!

    Thế mà, thái hậu lập tức phản đối: "Tiếng "tỷ phu" này ai gia thấy rất dễ nghe, cứ kêu như vậy, ngược lại chỉ là chuyện sớm hay muộn thôi."

    Nói rồi, ý cười trên khuôn mặt càng ngày càng dịu êm, hài lòng nhìn về phía Quân Lan Phong, nói: "Đã lâu không gặp nha đầu Yên nhi, ta cực kỳ nhớ nó, nếu như không phải bệnh của nó chưa khỏi hẳn, hôm nay thật sự muốn triệu nàng tiến cung, chẳng qua cuối cùng cũng có khởi sắc, Lan Phong, hôn sự của các ngươi cũng nên cất nhắc đi thôi."

    "Thái hậu, còn sớm mà." Giọng Quân Lan Phong bất chợt hơi khô khàn, chỉ có điều thái hậu nói rất hăng say, không chú ý tới.

    "Không còn sớm, tính ra, Yên nhi cập kê ngay sau Dĩnh nhi, tiếc thay bây giờ không làm được, Chờ sau khi nàng khỏi bệnh, tháng chạp sẽ tổ chức bổ sung cho nàng một cái." Mắt Thái hậu nghiêng qua nhìn Lạc Phi Dĩnh.

    Lòng Lạc Phi Dĩnh thật lạnh, nàng ta biết, mình có cố gắng thế nào, thì trong lòng thái hậu, bao gồm cả trong lòng hoàng đế, cũng là không sánh được với Đỗ Tình Yên.

    Thậm chí Đỗ Linh vừa đến, liền chiếm phần lớn sức chú ý của người! Thế nhưng, Đỗ Linh, chỉ là con thứ tiểu thư của thế gia, nhưng cũng được người ta tâng bốc đến cao như vậy, nàng ta càng cảm thấy không cam lòng!

    Nhưng nàng ta còn phải cười lên vào lúc này nói: "Tình Yên tiểu thư tài mạo song toàn, lễ cập kê này nhất định sẽ vô cùng náo nhiệt, Dĩnh nhi nào dám so với nàng ấy?"

    Thái hậu rất hài lòng, nụ cười trên mặt nhiều hơn mấy phần: "Hôn sự của Lan Phong và Yên nhi ai gia rất coi trọng, cũng là đứa nhỏ lớn lên trước mặt ai gia, đều là long phượng trong loài người, tất nhiên không phải người khác có thể so sánh."

    Câu người khác này, không chỉ nói Lạc Phi Dĩnh vào, cũng là nói cả Lục hoàng tử.

    Trong lòng mọi người rõ ràng, nhưng chỉ cùng cười phụ họa.

    Sắc mặt Quân Lan Phong càng ngày càng tối, rốt cục, lặng lẽ liếc nhìn Lạc Vân Hi.

    Mặt Lạc Vân Hi đầy thong dong, nghe thái hậu nói, môi mỏng hơi nhấc lên một đường cong cười nhạo, cái cười thoáng này, không phải cho người khác, mà là cho Lạc Phi Dĩnh bên cạnh.

    Tay Lạc Phi Dĩnh sớm bóp vạt áo phía sau không ra hình thù gì, mặt đầy âm u.

    Đúng vậy, dù cho nàng ta đạt được danh xưng Thiên Dạ đệ nhất mỹ nhân, nhưng trong lòng hoàng thất quyền quý, trước sau không cách nào sánh ngang với Đỗ Tình Yên, thậm chí có người cho là nàng trộm đi thứ vốn thuộc về Đỗ Tình Yên, đáng lẽ Thiên Dạ đệ nhất mỹ nhân hôm nay phải là Đỗ Tình Yên mà chẳng phải nàng ta.
     
    Chippu thích bài này.
  11. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 148
    Edior: thu thảo

    Ánh mắt Lạc Vân Hi lại đảo qua mặt những người khác trong điện, Lạc Kính Văn cũng không ở đây, ánh mắt hướng về cửa lớn, nàng đứng lên, muốn rời khỏi nội cung, ra bên ngoài đi một chút.

    Không có chuyện gì mà ngồi cùng đám nữ nhân này ngẩn người, nàng cũng không thích.

    Thấy nàng đứng lên, ánh mắt sắc bén của Đỗ Linh theo sát tới, nàng ta cười một tiếng, nói: "Tỷ phu, nghe nói mấy hôm nay ngươi thay thái hậu quản giáo Lạc tam tiểu thư, không biết hiệu quả như thế nào?"

    Quân Lan Phong khẽ cau mày, không trả lời.

    Thái hậu liếc nhìn Lạc Vân Hi, quay đầu: "Không phải ngươi nhao nhao muốn gặp Lạc Vân Hi sao? Hiện tại người cũng đến đây, ngươi giáo hãy kiểm tra nàng đi."

    Lạc Vân Hi nghe các nàng đối thoại, trong lòng hiểu được, thì ra, thái hậu mời nàng tiến cung là chuyện tốt Đỗ Linh làm.

    Nàng sửa lại vạt áo ngay ngắn, chậm rãi đi tới, hành lễ xin cáo lui: "Thái hậu, Vương gia, ở đây không có chuyện gì, ta muốn đi ra ngoài điện trước."

    Nhìn gương mặt như hoa như ngọc kia, trong lòng Đỗ Linh trong ghen tỵ như dây leo sinh trưởng, nàng ta vụng trộm liếc mắt nhìn Quân Lan Phong, trong lòng càng khó chịu.

    Lẽ nào tỷ phu dạy nàng lễ nghi, chẳng qua là nhìn bộ dạng xinh đẹp của nàng, nên động tâm tư không đáng có sao?

    Lạc Vân Hi giương gương mặt diễm lệ, tư thái khéo léo hào phóng, không thể nghi ngờ là đã làm cho Đỗ Linh sinh ra loại ý nghĩ đáng sợ này, mặc dù Trung Sơn Vương là người chính trực, tự chủ mạnh, cũng không ngăn cản được nàng ta miên man suy nghĩ.

    Ngay lập tức, ánh mắt Đỗ Linh không tự chủ có thêm chút xem thường, chỉ thoáng qua rồi biến mất, nghiêng đầu nói: "Thái hậu, ta muốn để nàng rót cho ta một chén trà."

    Thái hậu mỉm cười ngầm đồng ý.

    Cung nữ bên cạnh vội vàng đi lấy đồ dùng ở nhà bếp, Lạc Vân Hi mở mắt ra, nhẹ nhàng nói: "Thái hậu, thần nữ rót cho ngài một chén trà!"

    Đỗ Linh ngẩn ra, Lạc Vân Hi trước mặt nhiều người cự tuyệt yêu cầu của mình, rõ ràng là xem thường mình! Sắc mặt nàng ta càng kém hơn, nhưng vẫn không cách nào phản bác gì.

    Thái hậu nhìn chằm chằm Lạc Vân Hi, "ừ" một tiếng.

    Lạc Vân Hi với tay cầm ấm trà Long Tỉnh bằng phỉ thúy, tay cảm giác mát lạnh, là trà Càn thanh cung chuẩn bị riêng cho khách mời hôm nay, cũng là trà thái hậu thích uống nhất.

    Nàng ưu nhã đứng thẳng trước bàn, ba ngón tay phải giữ quai bình trà, tay trái dời qua cầm lấy chén trà, cổ tay trái hơi nghiêng, nước trà vững vàng từ miệng bình chảy xuống.

    Động tác châm trà nhìn như ai cũng làm được, nhưng cũng có thể nhìn ra là người có tu dưỡng.

    Tất cả phu nhân thấy Lạc Vân Hi làm các động tác thuần thục liên tiếp, một giọt nước trà cũng không tràn ra ngoài cốc, động tác thả ấm cốc cũng vô cùng nhẹ, không truyền ra âm thanh, cảm thấy khá kinh ngạc.

    Lúc này hai tay Lạc Vân Hi mới nâng chén trà lên, đi đến trước mặt thái hậu ba bước thì dừng lại, nói: "Thái hậu, xin mời dùng trà."

    Tay Quân Lan Phong khẽ run lên, ở sau lưng ta nắm chặt thành nắm đấm.

    Lễ nghi của Hi nhi cực kỳ tốt, đây là chuyện hắn đã sớm biết, khí chất của nàng, xưa nay đều khác với tất cả mọi người! Thế cho nên, hắn không muốn nhìn nàng như vậy, làm trái lương tâm đi hầu hạ người khác! Gương mặt nhỏ nhắn lạnh lùng hờ hững như vậy, làm lòng hắn vừa đau lại càng yêu hơn.

    "Bưng lại đây." Ánh mắt thái hậu trầm định nhìn chằm chằm Lạc Vân Hi, đôi mắt trong sáng tinh khiết không chút tì vết, ngay cả mình, ở hoàng cung lăn lộn bao nhiê năm, cũng không nhìn thấu tâm tư sau tròng mắt kia.

    Sắc mặt Lạc Vân Hi dường như biến đổi rất nhanh.

    Đỗ Linh thấy thái hậu lên tiếng, lập tức tiến một bước cướp trà từ trong tay Lạc Vân Hi.

    Lạc Vân Hi đưa chén ngọc đến tay nàng ta, nói một tiếng: "Đỗ tiểu thư, xin hãy cầm lấy, không thể không tiếp nổi nhé."

    Lực đạo trong tay trầm xuống, trong lúc Đỗ Linh ngơ ngẩn, mới thu hồi lực chú ý từ ánh mắt lạnh nhạt của Lạc Vân Hi, theo bản năng nắm chặt chén trà, vừa thẹn vừa cáu trừng mắt nhìn Lạc Vân Hi.

    Vừa rồi, bị nàng liếc mắt nhìn một chút, lại không ngờ, tâm tư đã bị nàng nói thấu.

    Đỗ Linh tiếp nhận chén trà, xoay người cười nói: "Thái hậu, ta từng uống quen nhiều loại trà, nhưng vẫn thấy trà long tỉnh dễ uống, dùng nước sôi ngâm... "

    Nàng tav còn chưa dứt lời, bỗng nhiên "ôi chao" một tiếng, hai tay quăng vội ra như bị điện giật, chén trà bằng ngọc lập tức rơi xuống, những người đang ngồi bên cạnh cũng giật mình hét lên.

    Thế mà, tiếng ngọc vỡ không vang lên theo dự liệu, Lạc Vân Hi đã nhanh chóng bước tới một bước, vừa gập đầu gối, đưa tay, đã vững vàng đỡ được chén trà, đứng lên, giữa lông mày có chút không vui: "Đỗ tiểu thư, dân trà cho thái hậu là phải toàn tâm toàn ý, đừng phân tâm như vậy!"

    Mặt Đỗ Linh đỏ bừng lên, không thể nói gì.

    Cả phòng yên tĩnh, có mấy vị phu nhân vốn nóng nảy vừa mới đứng lên, giờ khắc này lại nhìn chằm chặp cốc trà ở trong tay Lạc Vân Hi.

    Nếu như không phải được tận mắt thấy nàng pha một ly trà, mọi người sẽ cho rằng chén trà không có nước, bởi vì, Lạc Vân Hi đỡ được chén trà, mà một giọt nước trà cũng không chảy ra. Ánh mắt các nàng nhìn về phía Lạc Vân Hi thêm mấy phần kính nể và tìm tòi nghiên cứu.

    Đỗ Linh lập tức nâng ngón tay vừa rồi như bị kim châm đến trước mắt kiểm tra, thế mà, không phát hiện bất kỳ cái gì khác thường.

    Thần sắc của nàng ta cực kỳ quỷ dị, hai mắt trợn to cho thấy nàng ta khó hiểu, lẩm bẩm kêu một tiếng: "Thái hậu."

    Thái hậu không nói, mà nhận chén ngọc Lạc Vân Hi đưa tới, hai bàn tay nhẹ nhàng vuốt ve thân cốc, ngọc bích nhẵn nhụi bóng, bên trong lại là trà đá mát lạnh, không có khả năng tồn tại tình huống phỏng tay, nhưng Đỗ Linh suýt nữa làm rơi nó, điều này làm cho đáy lòng nàng ta có chút không thoải mái, mà Lạc Vân Hi đỡ được, càng làm nàng ta khiếp sợ.

    Lạc Phi Dĩnh và Đại phu nhân cũng bị giật mình, các nàng không hẹn mà cùng nhớ tới việc châm trà trước đây, rất giống việc hôm nay, hai người liếc nhau một cái, thấy được sự hoảng sợ trong ánh mắt của nhau.

    Lạc Vân Hi, lại dám ở trước mặt thái hậu dở trò! Thế nhưng, nàng dở trò, lại không ai có thể vạch trần, bao gồm cả mẹ con các nàng, cũng không có biện pháp tìm ra nguyên nhân.

    Đầu Thái hậu lấm tấm mồ hôi chớp mắt nhìn Lạc Vân Hi, tiếp nhận chén trà, ngón út bên tay khảm ngọc hơi nâng đẩy ra nắp ấm trà, khẽ nhấp một cái, dông trà mát lạnh thấm thẳng vào ruột gan.

    Nàng ta có chút hài lòng nói với Quân Lan Phong: "Lan Phong, ngươi ở trên chiến trường được xưng chiến thần Đại, quả nhiên có biện pháp dạy người."

    Gương mặt vẫn lạnh lẽo của Quân Lan Phong cử động, khóe miệng kéo nhẹ, nứt ra một chút ý cười nhẹ nhàng, trực tiếp dời chủ đề: "Thái hậu, nếm thử nho đi."

    Hắn vươn ngón tay thon dài ra, nhẹ nhàng bóc vỏ một quả nho (nguyên văn là quả bồ đòa), lấy quả nho để ở trong đĩa trái cây trước mặt thái hậu, xoay mặt nói với Lạc Vân Hi: "Ngươi đi ra ngoài trước đi."

    Sắc mặt Đỗ Linh trắng bệch, một chữ cũng chẳng nói ra được, gò má nóng rực, như bị Lạc Vân Hi trực tiếp tát một cái trên mặt, thật không thể chịu nổi.

    Dù cho thái hậu tin nàng ta, nhưng chuyện kính trà hỏng này, chung quy sẽ bị truyền đi, sẽ càng diễn ra càng mãnh liệt, còn không biết sẽ chê cười Đỗ Linh cái gì!

    Lạc Vân Hi rời khỏi đại điện, thong thả đi trên hành lang, xoay người lại ngắm nhìn nội điện, khóe miệng nhếch lên độ cong yêu dã, đang muốn đi qua hành lang, một tiểu thái giám lại vội vàng chạy tới, lớn tiếng bẩm báo: "Thái tử phi đến! Trắc phi của thái tử đến!"

    Cách vườn hoa nhìn tới, Tằng Thủy Lan và Lạc Nguyệt Kỳ một trước một sau đi tới, hai người ăn mặc loè loẹt, trang sức đều nạm vàng nạm bạc ngân, ở giữa một đám cung nữ và thái giám vô cùng chói mắt.

    Mặt Tằng Thủy Lan đầy lo lắng, khẽ nhíu mày, đi rất nhanh vào đại điện, người phía sau cũng đi vào theo.

    Lạc Vân Hi cảm thấy khá nhàm chán, đi dọc theo con đường lát đá cuội ở cung Càn thanh ra ngoài. Bên cạnh con đường này trồng rất nhiều cây cối xanh tốt, cây xanh rợp bóng che đi ánh mặt trời, không hề cảm thấy nóng bức, ngược lại trong cung Càn thanh, tuy có để thêm băng, có cung nữ quạt, nhưng rất nhiều người, chen chen chúc nhau trong đó, đúng là buồn chết người.

    Đi tới bên một bụi hoa mẫu đơn, lúc Lạc Vân Hi khom lưng thưởng thức, một bóng dáng màu đỏ nhảy xuống: "Chủ tử!"

    "Sao vậy?" Lạc Vân Hi thấp giọng hỏi.

    Người tới không phải người khác, chính là Khinh Hồng, bộ váy màu hồng nàng ấy mặc trên người chính là một trong những bộ y phục Lạc Vân Hi đưa cho nàng ấy.

    "Quả nhiên có hai người mặc áo đen lén lút theo dõi chúng ta chằm chằm, ta nỗ lực đuổi bọn hắn đi, nhưng không phải đối thủ của bọn hắn!" Khinh Hồng nói xong, mặt lộ vẻ xấu hổ: "May mà ta phát hiện, người bị bọn hắn cướp đi không phải chủ tử."

    Lạc Vân Hi nhẹ ngửi mùi hương như có như không của hoa mẫu đơn, cười nói: "Vốn phái ngươi đi, chỉ là để dò xét đường, không ngờ, không cần ngươi thay ta động thủ, đã có người đi làm hình nhân thế mạng."

    Khinh Hồng "vâng" một tiếng, nở nụ cười.

    Lạc Vân Hi hạ thấp giọng nói: "Ngươi về phủ trước, chỗ Tam di nương cần ngươi, còn có, người bí ẩn bên cạnh Tam di nương, ngươi theo dõi chặt chẽ cho ta, nhưng không được đả thảo kinh xà, hiểu chưa?"

    "Thuộc hạ đã rõ!" Khinh Hồng gật đầu đi xa.

    Lần này trở về, Lạc Vân Hi từ Khinh Hồng biết được một tin tức kinh người, bên cạnh tam di nương lại có một ám vệ, ám vệ này vẫn âm thầm bảo vệ Tam di nương, nhưng không chạm mặt Khinh Hồng.

    Nàng nhớ tới Tứ di nương từng vì bắt nạt Tam di nương, mà trên đường trở về viện, chẳng hiểu sao lại bị đánh lòng bàn tay, lẽ nào, việc này chính là do người bí ẩn giấu đầu giấu đuôi này gây nên?

    Tam di nương, một là tiểu thiếp của Phủ Thái Úy mà thôi, không chỉ nhận thức Nhan Thiếu Khanh, mà còn có quan hệ không tầm thường, bên cạnh còn có ám vệ che chở, thật kỳ lạ...

    Lạc Vân Hi đang nghĩ ngợi, từ sau truyền tới tiếng bước chân.

    Tiếng đi nhẹ nhàng, nàng rất quen thuộc, không cần quay đầu lại cũng biết là ai.

    "Tam muội, vừa rồi chuyện nhận chén trà ngươi làm thật sự rất khéo léo." Giọng Lạc Phi Dĩnh lạnh lùng: "Tỷ tỷ rất tò mò, tay ngươi không sợ nóng sao?"

    Lạc Vân Hi bật cười, nhìn về phía mặt Lạc Phi Dĩnh đầy nghiêm nghị nói: "Thái hậu uống trà lạnh, sao nóng được đây?"

    "Ngươi biết, ta không hỏi chẳng phả cái này!" Nhắc tới việc kia, tim Lạc Phi Dĩnh đã hận đến nhỏ máu, cừu hận đối với Lạc Vân Hi trong nháy mắt xông lên đỉnh đầu, có kích động muốn giết chết Lạc Vân Hi ngay lập tức.

    Lạc Vân Hi quét qua thần sắc của nàng ta, thì biết rõ nàng là chỉ chuyện nào, cũng không giả bộ ngớ ngẩn, nhẹ mở môi đỏ mọng: "Bỏng ư, đương nhiên sợ rồi, da mịn thịt mềm, sao không sợ nóng chứ? Chỉ có điều, tay nóng, so với yết hầu nóng còn thống khổ hơn sao?"

    Nét cười của nàng tươi lên, ánh mắt độc ác nhìn chằm chằm yết hầu Lạc Phi Dĩnh: "Đại tỷ nói xem phải không? Yết hầu bị bỏng, nói không ra lời, mùi vị so với tay nóng còn đau gấp mấy lần phải không?"

    Đầu tiên Lạc Phi Dĩnh ngây người, rồi sau đó, mặt lại nở nụ cười lạnh như băng, sát khí không hề che giấu chút nào từ tròng mắt mãnh liệt xông ra, nàng lạnh lùng nói: "Lạc Vân Hi, lòng ngươi sao lại độc ác như vậy?"

    "Đại tỷ, độc ác sao? So với ngươi, thật là một phần vạn ta cũng không bằng." Lạc Vân Hi hơi xoa môi: "Trong dịp tuyển Thái tử phi ở Kim Hoa điện, lúc cả điện tối tăm, ngươi giữ chặt tay của ta, là muốn cứu ta, hay là muốn trực tiếp đưa ta tới hoàng tuyền vậy?"

    Lạc Phi Dĩnh kinh ngạc, lạnh giọng hỏi ngược lại: "Thì ra ngươi biết!"

    Lạc Vân Hi bật cười: "Ta biết, sợ là không chỉ cái này!" Chẳng qua, nàng không có hứng thú giao lưu cùng Lạc Phi Dĩnh, xoay người, đi nhanh về phía ngoài điện.

    Trong lòng Lạc Phi Dĩnh nhút nhát, giọng nói mang theo sợ hãi và kinh ngạc truy hỏi: "Như vậy, chuyện Lạc Băng Linh, cũng là ngươi làm?"

    Không, nhất định là nàng làm! Như vậy chuyện tóc mình ngứa ngáy thì sao? Lòng Lạc Phi Dĩnh chìm xuống từng chút một.

    Tiếc thay, Lạc Vân Hi cũng không trả lời vấn đề này của nàng ta nữa.

    Thuận theo đường mòn quanh co trong rừng, Lạc Vân Hi nhàn hạ đi dạo, trước mặt vang lên một giọng nói vô cùng vui vẻ: "Hi nhi!" Nghe được âm thanh này, Lạc Vân Hi cũng chấn động, ngẩng đầu, đã nhìn thấy Tề Sính Đình chạy chậm về hướng mình.

    Từ lần từ biệt trong cung ngày đó, hai người vẫn chưa từng gặp mặt, gặp nhau vào lúc này, cả hai đều vui mừng.

    "Đình nhi, sao ngươi lại ở đây?" Lạc Vân Hi nghi hoặc hỏi: "Lúc ta tiến cung, gặp phải thái tử phi."

    Tề Sính Đình kéo chặt tay nàng, cực kỳ thân thiết, nói: "Ta về nhà mẹ đẻ, liền cùng cha mẹ tới, đã lâu không gặp ngươi, không yên lòng, nhờ để phụ thân đi tìm Trung Sơn Vương, chẳng qua nghe người nói, ngươi quả thật rất tốt." Nói xong, nàng ấy che miệng cười khẽ.

    Trong lòng Lạc Vân Hi rất là cảm động, gật đầu một cái nói: "Nếu không có gương mặt nlạnh như tiền kia của Trung Sơn Vương, sẽ càng tốt."

    "Mặt lạnh như tiền là sao?" Tề Sính Đình rất buồn bực.

    Lạc Vân Hi mới nhớ tới mình thuận miệng nói câu lời hiện đại, bật cười nói: "Chính là biểu tình ngàn năm không đổi."

    "Ha ha…….!" Tề Sính Đình ở trước mặt Lạc Vân Hi luôn vô cùng thoải mái, không hề đắn đo, nghe vậy liền cười phá lên không thục nữ chút nào, cười một tiếng rồi nhanh chóng thu lại, thấp giọng nói: "Biểu tình trên mặt Trung Sơn Vương vốn là lãnh khốc ngàn vạn năm như một, ngươi còn muốn hắn thế nào chứ? Nói vậy, cũng chỉ lúc có hai chúng ta mới nói một chút thôi, đừng để người khác nghe thấy."

    Trong lúc hai người cười nói, một hàng bóng người từ bên ngoài vào đây.

    Tề Sính Đình đối diện với ngoài sân, mặt chợt biến sắc, kéo Lạc Vân Hi ra phía sau, nhanh chóng thi lễ: "Thái tử."

    Lạc Vân Hi liếc nhìn Thái tử hăm hở, trong lòng thầm nghĩ, chuyện Tằng Thủy Tiên mất tích, sợ là Thái tử cũng không biết, mà nghe Tằng Thủy Lan và thái hậu nói chuyện với nhau vui vẻ như vậy, cũng không tiết lộ chuyện này chút nào, xem ra là có ý giấu diếm việc này.

    Thái tử lùi về sau một bước, lạnh nhạt nói: "Đứng lên đi."

    Hắn vốn cảm thấy Tề Sính Đình cũng không tệ lắm, nhưng từ khi phát hiện bộ mặt thật của nàng ấy, Thái tử liền cảm thấy nữ tử này tâm cơ quá nặng, không tự chủ mà rời xa nàng, thêm vào lại thấy nàng ấy làm bằng hữu với Lạc Vân Hi, càng thấy chán ghét hơn.

    "Lạc Vân Hi, Trung Sơn Vương không phạt ngươi sao?" Thái tử vừa mở miệng, chính là giọng nói cực kỳ không hài lòng.

    Lạc Vân Hi ngẩng đầu cười hỏi: "Không biết Thái tử hi vọng nhìn thấy ta phải nhận xử phạt gì đây? Là toàn thân tróc da, hay là thiếu một cánh tay gãy một cái chân vậy?"

    Khuôn mặt thái tử trầm xuống, lạnh lùng nói: "Nếu như thái hậu giao ngươi cho bản cung, bản cung tuyệt đối cho ngươi sống không bằng chết, ngươi tin không?"

    Lạc Vân Hi đến gần, lại nhẹ giọng nói: "Thái tử, nếu như đổi lại là ta, ta cũng sẽ làm như vậy."

    Thái tử nghe vậy, tức giận lập tức bị nàng làm bốc lên tới đầu: "Lạc Vân Hi, ngươi lại dám tự tự cuồng đại như vậy sao?"

    Lạc Vân Hi nhanh chóng lui vài bước, nháy mắt mấy cái: "Thái tử, ngươi nói gì vậy, thần nữ hiện tại là lương dân giữ quy củ, sao dám đối nghịch với Thái tử đây?"

    Vẻ mặt giận dữ của Thái tử vẫn không giảm: "Không dám đối nghịch với ta sao? Không dám, sao ngươi dám nói ra câu nói kia? Bản cung nhìn thấy ngươi vốn chính là không sợ trời không sợ đất, trong mắt không hề để hoàng thất vào mắt."

    Lạc Vân Hi rất ủy khuất cắn môi: "Ta nói câu nào? Lần trước sai, ta đã nhận, vả lại hoàng thượng cũng không truy cứu lỗi của ta, trong lòng ta cảm tạ hoàng ân cuồn cuộn còn không kịp, nào dám lại trêu chọc thái tử điện hạ chứ? Thái hậu vừa rồi còn bảo ta châm trà đó."

    Sắc mặt Tề Sính Đình dần dần trắng bệch, mấy lần định nói rồi lại thôi, nhìn Lạc Vân Hi lỡ lời, nàng ấy gắt gao cắn môi, tập trung nhìn giày thái tử, mí mắt cũng không cái nào.

    Thái tử hừ lạnh một tiếng: "Phụ hoàng và thái hậu không truy cứu ngươi, là do không nhìn ra diện mạo thật của ngươi thôi!"

    Lạc Vân Hi lắc đầu hỏi: "Hoàng thượng là chân long thiên tử, lời người nói ngươi cũng hoài nghi sao?"

    "Dù cho anh minh như phụ hoàng cũng có lúc hồ đồ!" Thái tử nói mà không hề suy nghĩ, "đùng đùng đùng" trực tiếp nói hết như đổ lạc rang ra khỏi nồi: "Hừ, nhìn dung mạo ngươi giống như nữ nhân kia, lòng lòng thương hại liền dâng lên! Bản cung cũng không nhìn ra, ngươi có điểm nào giống nữ nhân đó?"

    "Hỗn láo!" Đột nhiên, một tiếng quát nặng nề chói tai vang lên sau lưng thái tử, cả người Thái tử chấn động, chỉ cảm thấy thiên lôi cuồn cuộn tập trung trên đỉnh đầu, chân run lên, vội vàng quỳ xuống, một bóng người cao lớn bước đến trước mặt hắn, sắc mặt tái xanh, vạt long bào màu vàng nhẹ nhàng rung động.

    Thân thể Thái tử run rẩy lẩy bẩy, khó khăn kêu: "Phụ hoàng."
     
    Chippu thích bài này.
  12. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 149
    Edior: thu thảo

    Bởi vì lúc trước Lạc Vân Hi vốn liếc mắt nhìn thấy vạt áo màu vàng của hoàng đế, cho nên, lúc này trên mặt lại như vừa mới trông thấy hoàng đế tới, sợ hãi hành lễ với hắn: "Hoàng thượng vạn tuế!"

    Chân Tề Sính Đình mềm nhũn, cũng quỳ xuống, nàng ấy đã sớm chú ý tới hoàng đế, phát hiện hoàng đế từ lúc ngài mới tới, nhìn bọn họ nói chuyện, ngừng bước chân, đứng ở xa quan sát, lòng nàng ấy nhanh chóng lựa chọn im lặng.

    Chớp mắt khi hoàng đế nhìn Lạc Vân Hi, tức giận giảm bớt đi, một đôi thâm trầm mắt dừng lại chốc lát trên mặt nàng, tóc dìa đen nhánh ôm lấy đầu nữ tử, chiếc mũi khéo léo cao thẳng, lông mi dài khẽ chớp, như cánh bướm muốn bay.

    Con ngươi hoàng đế thu lại, tuy ngũ quan của Lạc Vân Hi không giống nàng ấy, thế nhưng, hắn vẫn luôn cảm thấy từ góc độ nào đấy, chỉ trong nháy mắt, sẽ khiến hắn nhớ tới Tố Tố, cho nên, đối với Lạc Vân Hi, trong lòng hoàng đế lại cảm tình.

    "Đứng lên đi, hai các ngươi lui xuống trước đi." Hoàng đế trầm giọng nói.

    Tề Sính Đình thở phào nhẹ nhõm, giữ chặt tay Lạc Vân Hi, nói cám ơn, bước nhanh rời khỏi đó.

    Lúc Lạc Vân Hi đi qua lùm cây, có ý bước chậm lại, Tề Sính Đình đang dắt tay của nàng, cảm thấy, nghiêng đầu, nghi hoặc khó hiểu mà nhìn về phía nàng.

    Lạc Vân Hi đưa ngón trỏ ở trước môi, làm động tác "xuỵt".

    Tề Sính Đình cũng dừn bước chân, ở đầu kia của lùm cây, tiếng đối thoại giữa hoàng đế và thái tử lúc ẩn lúc hiện truyền đến, Tề Sính Đình nhíu mày, nghe thấy không quá rõ ràng, nhưng lỗ tai Lạc Vân Hi lại rất thính.

    "Thái tử, cánh của ngươi cứng rồi, nên ngay cả tâm tư của trẫm cũng đoán được sao? Trẫm bảo vệ Lạc Vân Hi, là vì nữ nhân kia sao? Nữ nhân kia là ai?" Hoàng đế lạnh lùng hỏi khiến mồ hôi lạnh chảy khắp người Thái tử.

    "Phụ hoàng, nhi thần nhất thời hồ đồ, nói sai, mong người tha thứ!" Thái tử bị doạ tới co rút thành một cục, không biết nên làm sao, hung hăng cầu xin.

    Hoàng đế nhíu mày, "hừ" một tiếng, giơ chân lên, đá vào trên cánh tay của Thái tử phải, khiến hắn ngã lăn nhào một cái, quát lạnh: "Chuyện của trẫm, ngươi cũng dám suy đoán xằng bậy! Vậy thì ngươi có đoán được vị hoàng đế tiếp theo của Thiên Dạ Quốc là ai hay không?"

    Thái tử nghe vậy, ngạc nhiên ngẩng đầu.

    Vị hoàng đế tiếp theo của Thiên Dạ Quốc... lẽ nào không phải hắn sao?

    Đỉnh đầu "mãnh liệt" ngẩng lên, hắn cảm giác được lửa giận ngập trời của hoàng đế, lập tức nước mắt nước mũi tèm lem nằm rạp trên mặt đất, khóc không ra tiếng: "Phụ hoàng, nhi thần tuyệt đối không dám suy đoán tâm tư của ngài, ngày ấy thái hậu nói ra cái tên ấy, mọi người đều nghe thấy, ta chỉ chọc tức Lạc Vân Hi một chút mà thôi!"

    "Thân làm Thái tử, vậy mà so đo cùng một cô gái, ngươi còn có thể quản lí thiên hạ này sao?" Hoàng đế tức giận không thở nổi, trong mắt tràn đầy vẻ không thể tin.

    "Phụ hoàng bớt giận, bảo trọng long thể quan trọng hơn!" Thái Tử Liên vội khóc ròng nói.

    "Phụ hoàng." Một giọng nói kinh ngạc truyền đến, Lạc Vân Hi nhíu mày, đây là giọng Đoan Mộc Triết.

    "Phụ hoàng bảo trọng long thể, có chuyện gì quan trọng thì từ từ nói!" Đoan Mộc Triết lo lắng khuyên giải.

    Trông thấy Đoan Mộc Triết tới, hoàng đế cũng không muốn nhắc lại chuyện này, lạnh lùng nói: "Có thời gain nhàn rỗi như vậy, thì sáng mai nghe các đại thần nói chuyện chính sự nhiều đi, bớt làm chuyện không đứng đắn một chút, ngay cả Lục đệ mình ngươi cũng không bằng!"

    Nói xong, hắn xoay người, bước về hướng tẩm cung của thái hậu.

    Thái tử từ trên mặt đất đứng lên, phủi sạch quần áo.

    "Thái tử, huynh không sao chứ?" Đoan Mộc Triết quan tâm hỏi.

    "Không có chuyện gì." Thái tử không muốn nhiều lời cùng hắn, xoay người quát: "Đi!"

    Câu cuối cùng của hoàng đế, hắn nghe mà đặc biệt khó chịu, thế nhưng, sự thật chính là như thế, ở ngoài mặt, hắn vẫn chưa thể trở mặt với Đoan Mộc Triết, bằng không, chính hắn liền đội lên cái nón "Anh em bất hòa".

    Lạc Vân Hi nhanh tay kéo Tề Sính Đình, hai người đi trước Thái tử, đi ra khỏi nội cung.

    Người bên ngoài cung so với nội cung còn nhiều hơn, hối hả, khắp nơi đều có người nói chuyện trên trời dưới biển, ngọc bội phát ra tiếng đinh đương, hai người tùy tiện tìm một chỗ ngồi, lệnh cho cung nữ bưng trà bánh lên, nói chuyện phiếm.

    Tề Sính Đình là người chính gốc ở Dạ Đô, cực kỳ thấu hiểu đối với tình cảnh của mảnh đất quê cha đất tổ Dạ Đô này, Lạc Vân Hi có ý hỏi nàng ấy một số việc liên quan, từ Tề Sính Đình biết được tên tuổi thần y của Cửu Khúc Chỉ.

    Ba mươi năm trước, phủ Hà Tây có một người phụ nữ lâm bồn, thiếu niên Cửu Khúc Chỉ vừa vặn ở nhà kia uống rượu mừng, lúc nhìn thấy trẻ sơ sinh, cảm giác sắc mặt đứa trẻ không bình thường, lúc này liền bắt mạch chẩn bệnh cho hắn, nói chắc chắn: "Trong cơ thể đứa trẻ này có bệnh, phải uống bát vị tán ta kê, bằng không, sau năm tuổi toàn bộ tóc sẽ biến thành màu trắng."

    Lúc ấy, chủ nhà không tin lời đại phu hành y chữa bệnh nói, chỉ nghĩ hắn nguyền rủa mình, lập tức đuổi hắn ra khỏi nhà.

    Cửu Khúc Chỉ món ăn tiệc rượu của người ta, trong lòng vẫn muốn cảm ơn, liền ra ngoài, ròi lại quay lại nhà này, cho quản gia một toa thuốc.

    Quản gia thận trọng, giữ toa thuốc lại, đến lúc tiểu thiếu gia bốn tuổi, quả nhiên bắt đầu xuất hiện tóc trắng, chủ nhà sợ hãi đến biến sắc, lúc này mới nhớ tới Cửu Khúc Chỉ nói, tiếc thay, một đại phu hành y tứ phương, đi nơi nào tìm đây?

    Lúc này quản gia tìm toa thuốc Cửu Khúc Chỉ cho ra cho chủ nhân, tiểu thiếu gia dùng toa thuốc, quả nhiên tóc dần đen lại, chủ nhà rất vui mừng, từ đó nói chuyện Cửu Khúc Chỉ chữa bệnh lan truyền ra ngoài.

    Trong vòng một đêm, Cửu Khúc Chỉ dương danh thiên hạ, sau này tại kinh đô chẩn bệnh, chữa khỏi mấy bệnh nan y, tiếng tăm càng lớn.

    Tề Sính Đình nói đến đây, xoay một cái nói: "Hi nhi có biết, tiểu thư Đỗ gia ốm đau nhiều năm, hiện tại có thể rời giường không? "

    Lạc Vân Hi "ừ" một tiếng, Tề Sính Đình cười nói: "Đều nói bệnh này là đồ đệ Cửu Khúc Chỉ trị hết, ngay cả bệnh Cửu Khúc Chỉ cũng cảm giác đau đầu, học trò hắn lại có thể chữa khỏi, thật là trò giỏi hơn thầy!"

    Lạc Vân Hi cười gượng vài tiếng, không biết nên khuyên nàng ấy như thế nào, việc này, hiện tại cũng không cần phải nói cho Tề Sính Đình.

    Nàng không ngờ, chuyện chữa bệnh tại biệt trang của Đỗ gia đã lan truyền đến kinh thành, điều này càng tốt hơn, vì sau này nàng muốn dùng danh tiếng tốt đó để kiếm tiền.

    Ngẫm lại còn cảm thấy hối hận, lúc ở biệt trang của Đỗ gia đáng lẽ không nên ra đi không lời từ biệt, bằng không, tiền thưởng vừa dầy vừa nặng kia nhất định là không thiếu được. Nhan Quốc Công vốn muốn thưởng lớn cho nàng, lại bị nàng ngăn cả, nàng nói, phải đợi sau khi bệnh khỏi sẽ nhận thưởng... hiện tại, khoản bạc trắng này liền rơi mất rồi.

    Nếu không thất bại, phỏng chừng đều bị Cửu Khúc Chỉ lấy đi.

    Đang nghĩ ngợi, ánh mắt Lạc Vân Hi xoay một cái, thấy một người tiến vào từ bên ngoài, Đỗ Linh mặc váy tím bước vào, mặt nhỏ nhắn bị ánh mặt trời nóng bỏng làm đỏ bừng, giống như một con bươm bướm màu tím, vừa tiến vào điện đã hấp dẫn ánh mắt phần lớn người.

    Nhìn thấy tiểu thư thế gia, ánh mắt của bọn họ lập tức nghiêm túc.

    Đỗ Linh vào cuối cùng, cũng không vội đi nơi nào, mà là chuyển động mắt to trong veo như nước của nàng ta, chẳng mấy chốc, đã tìm được mục tiêu, ngẩng cao đầu, đi về hướng Lạc Vân Hi.

    Tề Sính Đình có chút khẩn trương nhìn Lạc Vân Hi, Lạc Vân Hi lại hết sức lạnh nhạt nâng trà uống, không có bất kỳ khác thường nào.

    "Lạc tam... Vân Hi, ngươi đi ra ngoài một chút với ta." Đỗ Linh liếc nhìn nàng, vốn phải gọi Lạc tam tiểu thư, nhưng nói ra một nửa khỏi miệng, lại biến thành Lạc Vân Hi, nàng ta cảm thấy, trực tiếp kêu tên càng thể hiện thân phận cao quý của bản thân ra.

    "Thực xin lỗi, ta không có thời gian." Lạc Vân Hi thản nhiên nói. Lúc này Đỗ Linh mới chú ý tới Tề Sính Đình, cười nói: "Thì ra là Tề tiểu thư, không, bây giờ là Tề trắc phi, chúc mừng."

    Đối với Tề Sính Đình, thật ra Đỗ Linh vô cùng khách khí, những loại yến hội trước đây, hai người từng thấy mặt nhau rất nhiều, Tề Sính Đình mỉm cười hỏi: "Đỗ tiểu thư, ngươi tìm Hi nhi có việc sao?"

    "Có mấy lời muốn nói mà thôi." Đỗ Linh nhìn thấy Lạc Vân Hi không có động tác, hơn nữa vô cùng bình tĩnh, không có dáng vẻ sợ hãi chút nào, tự mình nói mà nàng cự tuyệt mình, làm mình xấu mặt trước mặt Tề Sính Đình, lập tức đổi chủ ý nói: "Tề trắc phi, mời ngươi tránh một chút, ta có một số việc muốn hỏi Lạc Vân Hi một chút."

    Tề Sính Đình nhìn thấy bốn phía không ít người chú ý tới đây, nhìn về phía Lạc Vân Hi.

    Lạc Vân Hi không muốn làm khó nàng ấy, liền gật đầu với nàng.

    Nơi này là nơi công chúng, Tề Sính Đình cũng không sợ Đỗ Linh làm ra chuyện độc ác gì, liền để cho Lạc Vân Hi ánh mắt an tâm, liền đứng dậy đi ra, đến cách đó không xa, nàng ấy sai bảo một ám vệ của mình chăm chú quan sát tình hình bên này.

    Phiêu bạt, Thủy ảnh là ám vệ Tề thị lang tìm tới để chuyên bảo vệ Tề Sính Đình, có thể không rời khỏi người cả 12 canh giờ.

    "Lạc Vân Hi, chén trà vừa rồi là ngươi giở trò gì?" Đỗ Linh ngồi vào trên ghế Tề Sính Đình ngồi lúc trước, đi thẳng vào vấn đề.

    "Giở trò ư? Đỗ tiểu thư, ta chỉ pha trà cho thái hậu mà thôi, chứ đâu có làm gì?" Lạc Vân Hi đặt chung trà xuống, trầm giọng nói.

    "Không thể!" Đỗ Linh vuốt ngón tay, vốn không hề tin.

    "Ngươi tin cũng được, không tin cũng chẳng sao, ta cũng không giải thích được gì cho tốt." Lạc Vân Hi cũng không tính nói với nàng ta chân tướng của sự việc.

    Thật sự thì đương nhiên là Đỗ Linh không thể nào thất thủ, lúc nàng pha trà, đã xoa phấn thấu xương bên ngoài chén ngọc, cho nên Đỗ Linh nắm chặt chén trà, tay sẽ như bị kim châm, theo bản năng làm rơi chung trà. Mà nàng, nhìn đúng thời cơ tiếp được, lúc tay áo rộng che chắn, dùng giải dược lau trong lòng bàn tay, nhanh chóng lau thuốc bột lại truyền tới cho thái hậu.

    Đỗ Linh không hỏi được nguyên nhân, tất nhiên rất buồn bực, nhìn đến ngũ quan đẹp đẽ của Lạc Vân Hi, ghen tỵ lại nổi lên, hỏi: "Ngươi ở Trung Sơn vương phủ bao lâu?"

    "Mười mấy ngày." Lạc Vân Hi không nhịn được phun ra một con số.

    "Mỗi ngày đều nhìn thấy Trung Sơn Vương sao? Hắn dạy ngươi cái gì? Đối ngươi tốt hay không?" Lúc Đỗ Linh hỏi, giọng nói chua chát khó mà che giấu.

    Lạc Vân Hi thấy rõ thần sắc của nàng ta, khóe miệng nhếch lên một nụ cười lạnh, thiếu nữ gọi Quân Lan Phong là "tỷ phu" này, quả nhiên có ý đối với Quân Lan Phong.

    Nàng bày ra vẻ việc không liên quan đến mình đáp: "Đỗ tiểu thư, ta tới vương phủ là thái hậu ra lệnh, về phần ở vương phủ làm cái gì, ngươi có thể đi hỏi thái hậu, hoặc là hỏi Trung Sơn Vương, ta không thể trả lời."

    Đỗ Linh thấy nàng như thế, hỏi cũng không được gì, thấy người chung quanh đều nhìn, lại không có lý do gì giáo huấn Lạc Vân Hi, rất tức giận đứng lên, nhanh chóng rời khỏi đại điện.

    Dung mạo Lạc Vân Hi buông xuống, bên cạnh yên tĩnh dần dần bị giọng người khác quấy rầy, từng bước náo động, mà nàng, tay phải theo thói quen xoa mi tâm.

    Đỗ Linh vừa đi ra khỏi đại điện, lập tức kêu lên: "Người đâu!"

    Một thị vệ tiến lên đáp: "Đến ngay đây."

    "Ngươi đi giám thị Lạc Vân Hi, nếu như nàng có nói gì, chỉ cần có liên quan với tỷ phu, tất cả đều nói cho ta biết." Mặt Đỗ Linh đầy ghen tuông sai bảo.

    "Dạ." Thị vệ xoay người vào điện, tìm kiếm bóng dáng Lạc Vân Hi, chợt phát hiện nàng đã không có trong điện, hắn hơi suy nghĩ một chút, tìm dọc theo cửa hông ở chỗ ngồi của Lạc Vân Hi đi ra.

    Lạc Vân Hi đang đứng ở bên cửa cách đó không xa, ánh mắt lạnh lùng nhìn về phía trước.

    Tề Sính Đình đang đứng cùng Thái tử dưới tán cây mát mẻ, thái tử dường như muốn rời đi, nhưng Tề Sính Đình giữ chặt thái tử quần áo, không biết đang nói cái gì.

    Lạc Vân Hi đã đến gần chút, đại khái nghe ra nội dung bọn hắn đối thoại.

    "Ta sẽ không làm như vậy!" Tề Sính Đình kiên định nói.

    Sắc mặt Thái tử lạnh như băng nhìn lại nàng ấy, nói: "Nếu như bản cung lại nhìn thấy ngươi đi cùng với Lạc Vân Hi, bản cung liền triệt để không quan tâm sự sống chết của ngươi! Tề Sính Đình, ngươi xác định muốn vì Lạc Vân Hi mà cắt đứt với bản cung sao? Phải biết, tương lai của ngươi đều nằm trong tay bản cung!"

    Tề Sính Đình không phục nói: "Hi nhi là chị em tốt của ta, quan hệ của ta với nàng cũng không ảnh hưởng đến Thái tử chút nào,không phải sao?"

    "Bản cung mặc kệ!" Thái tử muốn đi, nhưng Tề Sính Đình lại giữ chặt hắn, luôn miệng tranh luận.

    Lúc này, Lạc Phi Dĩnh nhẹ nhàng từ nội cung đi ra ngoài, mặc một bộ váy lụa mỏng đỏ màu đỏ, khảm vô số đá quý, rất chói mắt, vai mặc áo lụa mỏng màu trắng, đầu búi tóc phượng bay, dùng trâm ngọc bích, giống như tiên tử mỹ lệ làm rung động lòng người.

    Thái tử trông thấy nàng ta, rất vui vẻ: "Dĩnh nhi!"

    Lạc Phi Dĩnh nhìn thấy hai người lôi kéo, đầu tiên là lông mày nhăn lại, rồi sau đó khóe mắt cong lên một chút ý cười, nói: "Thái tử và trắc phi quan hệ thật tốt, ngay cả tay cũng không buông được."

    Thái tử vừa nghe lời này, sắc mặt sầm lại, "xoạt" hơi vung tay, Tề Sính Đình không hề đề phòng, chân uốn một cái, ngã lăn ra đất, Thái tử căm ghét thầm nghĩ "không phải như vậy, nữ nhân này lão lôi kéo bản cung, phiền chết người!"

    Lạc Vân Hi "xoạt " một cái, xông ra ngoài, đưa tay đỡ Tề Sính Đình lên, trợn trừng mắt về phía Thái tử: "Không ngờ Thái tử sẽ giận chó đánh mèo mà làm vậy với nữ nhân, đây là chuyện nam nhân nên làm sao?"

    Thái tử thấy nàng, ánh mắt đỏ như máu, nắm chặt quả đấm, lời hoàng đế nói còn vang bên tai, hắn nhịn xuống một hơi này, xử trí Lạc Vân Hi, còn có thừa biện pháp! Cần gì làm quang minh chánh đại để cho người khác bắt được chuôi!

    Lạc Phi Dĩnh thấy Lạc Vân Hi lao ra bảo vệ Tề Sính Đình, mắt sâu thẳm xẹt qua một tia sóng lớn, nhìn bốn phía không người, mỉm cười ngắt lời: "Thái tử sao không phải nam nhân chứ? Tuy thường ngày tính cách Thái tử ôn hòa, tuy nhiên không thể để nữ nhân bắt nạt đến trên đầu."

    Tri kỷ để ý như vậy, quả thực làm Thái tử có kích động muốn rơi lệ, nghiêng mặt sang bên, cảm động mà liếc nhìn Lạc Phi Dĩnh.

    Lạc Phi Dĩnh che miệng lại, nhìn hắn cười "khanh khách", lập tức câu đi linh hồn thái tử, bờ môi to son hồng khẽ mở, như hoa tỏa hương thơm: "Hơn nữa, ta thực sự còn chưa từng thấy Thái tử đánh người, nam nhân mà, nữ nhân không ngoan, phải dạy dỗ một chút, không biết Thái tử có cam lòng động thủ với Tề trắc phi dịu dàng hào phóng hay không?"

    Lúc nói đến Bbốn chữ "dịu dàng hào phóng", tròng mắt của nàng ta hơi híp lại, lộ ra vẻ không vui.

    Tề Sính Đình dịu dàng hào phóng, hoàn toàn có thể gợi lên đố kị của nàng ta, chỉ muốn giẫm Tề Sính Đình đến dưới lòng bàn chân, tôn lên hào quang của nàng ta, y hệt như có một ngày, nàng ta hy vọng có thể hung hăng đạp lên Lạc Vân Hi, mà không phải như bây giờ, Lạc Vân Hi, hoàn toàn không bị nàng ta khống chế!

    Thái tử bị nàng ta nói kích như vậy, cười lạnh một tiếng: "Có cái gì là bỏ được hay không, nữ nhân này, che giấu thật sự tốt quá! Cái gì dịu dàng hào phóng, nếu bằng một nửa Dĩnh nhi thì tốt rồi! Đối với loại nữ nhân trong ngoài không đồng nhất này, bản cung cần dạy dỗ nàng một chút!"

    Dường như là chứng minh với Lạc Phi Dĩnh, hắn cũng có một mặt quả quyết của nam nhân, nhanh chân tiến lên, vươn tay phải ra, một cái tát liền hướng tới. Lạc Vân Hi thò tay bắt lấy cổ tay thái tử, vừa nhanh vừa chuẩn, ánh mắt nhìn về phía Lạc Phi Dĩnh: "Khích bác ly gián, đại tỷ, bản lãnh của ngươi quả là thanh thuần!"

    Lạc Phi Dĩnh cắn môi dưới, làm ra vẻ vô tội: "Tam muội, ta chỉ nói ra ý nghĩ của mình mà thôi."

    Lạc Vân Hi không để ý tới nàng ta, nhìn Thái tử, khuôn mặt lạnh lùng: "Thái tử, nam nhân đánh nữ nhân mới không phải nam nhân!"

    "Bản cung giáo huấn nữ nhân của mình, ai cần ngươi lo?" Lửa giận trong con ngươi Thái tử bùng cháy dữ dội.

    Lạc Vân Hi cười đến lạnh lùng: "Thái tử, hoàng thượng cảnh cáo ngươi không cần để tâm tư tại việc vặt trong hậu viện, ta nghĩ, chắc ngươi ngại vị trí thái tử của mình quá vững phải không?"

    "Ngươi có ý gì?" Thái tử đột nhiên giận dữ, lòng bỗng nhiên trầm xuống, những câu nói này, vậy mà nàng cũng nghe được! Thật là to gan!

    Lạc Vân Hi lạnh lùng nhìn hắn, nhưng không nói lời nào, Thái tử nhìn nàng chằm chằm, muốn buông tay, bất chợt phát hiện tay của mình bị Lạc Vân Hi nắm chặt, lại không buông ra nổi, hắn dùng sức, cùng Lạc Vân Hi phân cao thấp, đột nhiên, một tiếng ho khan yếu ớt từ sau lưng truyền đến.

    Thần kinh Thái tử có phản xạ khiến cả người run lên, tinh thần căng thẳng trong nháy mắt biến mất, chân run lên, liền muốn quỳ xuống, thế mà, Lạc Vân Hi vốn cũng không buông tay, gắt gao cầm lấy tay cổ tay hắn, ánh mắt nhanh quay ngược trở lại, thấp giọng kề tai hắn nói nhỏ: "Thái tử, ngay cả đối phó với nữ nhân cũng phải chịu ăn thiệt thòi."

    Nói xong, thần sắc nàng đều thay đổi, hai con ngươi ngập ước khẽ chớp, trong nháy mắt con ngươi đều đỏ bừng, hai hàng nước mắt như trân châu đứt khỏi dây rơi xuống.

    Thấy nàng thay đổi, trong đầu Thái tử trống rỗng, muốn nói cái gì, há mồm lại không nói nổi.

    "Thái tử ta chứ đâu có tội ngươi, chẳng qua là quan hệ tốt với Tề trắc phi, ngươi lại muốn đánh ta!" Lạc Vân Hi "nhảy" một cái buông lỏng tay, ống tay áo bên phải trượt xuống, lộ ra một ngấn hồng trên cổ tay, rõ ràng là bị cho người ta bắt cổ tay nắm chặt.

    "Đau quá... không ngờ Thái tử của một đất nước, vậy mà lại bắt nạt một cô gái!" Lạc Vân Hi vuốt ve chỗ sưng đỏ vừa khóc vừa kể lể, nàng chẳng qua gắn chút thuốc bột mà thôi.

    Thái tử lo lắng nhìn cổ tay nàng, lại nhìn bản thân, trong đầu có chút hồ đồ.

    Rõ ràng là nàng gắt gao chặn lại cổ tay mình, thế nào dấu đỏ lại xuất hiện trên tay nàng, trên tay mình thì không có gì.

    Không chỉ Thái tử, Lạc Phi Dĩnh và Tề Sính Đình cũng nhất thời không kịp phản ứng, tốc độ biến sắc của Lạc Vân Hi thật sự quá nhanh, thế cho nên hai nàng đều quên chủ nhân tiếng ho khan kia đã đến đây.
     
    Chippu thích bài này.
  13. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 150
    Edior: thu thảo

    "Xảy ra chuyện gì vậy?" Quân Lan Phong rống to một tiếng, Thái tử bị dọa đến phía sau lưng lạnh lẽo.

    Quân Lan Phong nhanh chóng tới, kinh ngạc nhìn về phía mặt Lạc Vân Hi, hai dòng nước mắt như mì nước treo ở trên má, cực kỳ điềm đạm đáng yêu, tim không khỏi nhéo một cái, cúi đầu quan sát cổ tay nàng, Lạc Vân Hi đã đưa cánh tay có dấu ra phía sau, yếu ớt nói: "Trung Sơn Vương, lúc ngài dạy ta lễ nghi nói qua, tuyệt đối không thể đắc tội hoàng thất, nên Thái tử định đánh ta, ta cũng không dám trốn."

    Thái tử giật mình, cuối cùng hậu tri hậu giác biết Lạc Vân Hi đang làm gì, kẻ ác cáo trạng trước!

    "Lạc Vân Hi!" Hắn bật ra từng chữ, nghênh tiếp, lại là ánh mắt rét lạnh của Quân Lan Phong.

    Hắn từ nhỏ đã sợ hãi nam nhân tuổi không lớn hơn hắn bao nhiêu này, không chỉ là vì hắn có thể nói chen vào trước mặt phụ hoàng, còn bởi vì thủ đoạn đẫm máu của hắn, thủ đoạn tàn nhẫn đối với kẻ địch không có chút tình cảm nào, cùng với thái độ không nể mặt bất kỳ thế lực nào, tất cả, đều khiến hắn cảm thấy hoảng sợ.

    Chẳng qua, có một người như vậy giúp đỡ, Thái tử cảm thấy trọng trách trên vai rõ ràng nhẹ hơn, nhưng hắn, bây giờ không dám đắc tội Trung Sơn Vương.

    "Thái tử điện hạ, vừa rồi lời hoàng thượng nói tại nội cung, ngươi cũng quên rồi sao?" Giọng Quân Lan Phong thập phần trầm thấp, đè nén tức giận chưa bao giờ có.

    Lạc Phi Dĩnh và Tề Sính Đình đều cảm thấy không khí ngưng lại, giữa hè nóng bức này lại thấy không nóng như vậy, lại không dám chăm chú nhìn gương mặt tái nhợt của Quân Lan Phong.

    "Trung Sơn Vương, ngài hiểu lầm." Thái tử bất đắc dĩ lại không còn gì để nói.

    "Hiểu lầm sao?" Quân Lan Phong cười đến châm chọc: "Bổn vương đi mời hoàng đế tới xem thử, đến cuối cùng có phải hiểu lầm không?"

    Thái tử nghe vậy, khí thế đều chùng xuống, ngẩng đầu hỏi: "Như vậy, bản cung không có bất kỳ quyền lực gì để quản việc của phủ mình sao?"

    Quân Lan Phong hừ một tiếng: "Nói vậy, ngươi phải cùng thánh thượng nói, mà không phải đối với ta. Một nhà mà không trị được, làm sao trị được một quốc gia đây? Trị gia giống như trị quốc, dùng vũ lực thô bạo là vô ích."

    Nhìn vẻ ủy khuất của Lạc Vân Hi, dù cho trong lòng suy đoán được, Lạc Vân Hi rõ ràng đang làm quá lên, thế nhưng, hắn vẫn không ngừng đau lòng khó chịu được.

    Hắn tăng thêm giọng nói bổ sung một câu: "Thái tử nếu như để hết lực chú ý ở trên nữ nhân, vậy cần gì vất vả quan tâm đến quốc gia đại sự nữa?"

    Thái tử đành phải liên tiếp gật đầu, một vẻ nghe dạy bảo, nhưng trong lòng, vốn không nhớ tới việc này, hắn lại nghĩ, Lạc Vân Hi, diễn rất tốt!

    Phế vật này chính là kẻ nguy hiểm!

    Quân Lan Phong nhìn thần thái không yên lòng của Thái tử, không nói gì nữa, mặt hướng về phía Lạc Vân Hi nói: "Đi xem ngự y với ta!"

    Lạc Vân Hi trầm ngâm chốc lát, gật đầu nói: "Được, Đình nhi, chúng ta cùng đi."

    Tề Sính Đình đi đến, mặt đầy khó hiểu mà chớp mắt nhìn nàng, Lạc Vân Hi chỉ cười không nói.

    Quân Lan Phong cùng hai người ra khỏi cung Càn thanh, một chiếc xe nhỏ lái qua, ba người lên xe nhỏ, đi tới thái y viện.

    Một đường không có lời nào để nói, ba người đều im lặng, đến khi Tề Sính Đình khẽ hô một tiếng, Lạc Vân Hi vội hỏ: "Sao vậy?"

    "Chân có chút sưng đỏ." Tay phải Tề Sính Đình vẫn đặt ở mắt cá chân bên phải, sờ xuống một chút bất chợt truyền đến nỗi đau như kim châm, khiến nàng ấy hít vào một ngụm khí lạnh, bật thốt lên nói.

    Quân Lan Phong liếc chân Tề Sính Đình một cái, mày hơi nhíu, lên tiếng nói: "Chân Tề trắc phi sợ là bị trật, phải nghỉ ngơi, nửa tháng không thể đi đường."

    Sắc mặt Tề Sính Đình nhất thời ảm đạm, tuy có ám vệ hộ thân, nhưng đó cũng là hộ vệ bảo vệ tính mạng của nàng, Thái tử cũng là chủ nhân phủ thái tử, hai người tranh chấp, phiêu bạt và thủy ảnh tuyệt đối không thể ra can thiệp.

    Quân Lan Phong quét mắt qua Lạc Vân Hi, trong lòng đã biết chuyện.

    Khi xe nhỏ dừng lại ở cửa thái y viện, sớm có ngự y biết được Trung Sơn Vương tới, mấy người chờ ở cửa tiếp đón.

    Dùng cáng cứu thương nhấc Tề Sính Đình, mấy người đến thiên sảnh trước, nội đường bày ra một cái giường êm còn có cái bàn bầy chút dược liệu, nghe hương thảo dược quen thuộc, Lạc lòng Vân Hi lập tức trấn định lại.

    Tề Sính Đình đưuọc đặt lên trên giường mềm, vén váy dài đến chỗ đầu gối, Lạc Vân Hi dùng kéo thật cẩn thận cắt bỏ ống quần của nàng ấy, lộ ra mắt cá chân tuyết trắng, sườn gót chân đều bị sưng đỏ cả lên.

    Thái y ở một bên nói: "Vương gia, chân Tề trắc phi là trẹo dẫn đến tổn thương xương cốt, không đáng lo lắm, lão thần kê một đơn thuốc, sau kh về thoa ngoài da và uống thuốc, nghỉ ngơi nửa tháng là tốt rồi."

    Trong lòng Lạc Vân Hi đã chửi Thái tử chó má vạn lần, thế này, thật là lợi cho hắn quá rồi! Đau lòng nắm chặt tay Tề Sính Đình, nói: "Mỗi ngày ta đều đến xem ngươi, đợi lát nữa băng bó cho ngươi. Nấu thuốc xong, Lạc Vân Hi ngồi vào bên cạnh để cho Tề Sính Đình dựa vào đầu giường để băng bó vết thương, Quân Lan Phong thì đứng ở bên người nàng nhìn, đương nhiên, hắn ngóng nhìn không phải thương thế trên mắt cá chân kia, mà là dáng vẻ nghiêm túc của Lạc Vân Hi.

    Phản ứng đầu tiên của Tề Sính Đình chính là kéo tay áo phải của Lạc Vân Hi, tìm kiếm vết ứ máu trên cổ tay phải của nàng, gấp gáp hỏi: "Thương thế của ngươi sao lại thế này? Không sao chứ?"

    Tuy nàng ấy cũng không thấy Thái tử động thủ đối với Lạc Vân Hi, nhưng trên cổ tay nàng bị ngắt ra dấu đỏ, nàng ấy lại không nhìn lầm.

    Hai tay Lạc Vân Hi đều cầm đồ, không ngăn cản nàng ấy, chỉ có thể mặc cho Tề Sính Đình vén tay áo lên.

    Thế mà, Tề Sính Đình thấy chỉ thấy một đoạn cánh tay nhỏ trắng như ngọc, làm gì dấu đỏ đâu? Nàng ấy ngẩn ra, lập tức kéo ống tay áo bên trái của Lạc Vân Hi lên, cũng thấy sạch sẽ tuyết như trắng.

    Hả? Chẳng lẽ là mìn nhìn lầm rồi? Đầu óc Tề Sính Đình mơ hồ, đột nhiên nghĩ đến cái gì, đầu quả tim đều lạnh run lên.

    Trung Sơn Vương!

    Trong đầu xuất hiện ba chữ này, đầu Tề Sính Đình "oanh" một tiếng, xong! Như vậy xem ra, dấu ấn hồng kia cũng không phải là do bị thương gây nên, không biết Hi nhi dùng cách gì làm ra, mình vốn nên nghĩ tới, quan tâm quá sẽ bị loạn, trong lòng nhất thời rối loạn.

    Lạc Vân Hi có chút xấu hổ cười một tiếng, mở mắt ra, lặng lẽ nhìn về phía Quân Lan Phong.

    Vốn tưởng rằng, chỉ là lườm trộm một cái mà thôi, không ngờ, người kia cũng đang nhìn thẳng vào nàng, không cẩn thận, liền rơi vào con ngươi mênh mông như biển.

    "Băng bó cẩn thận đi!" Quân Lan Phong ném một câu, rồi đi ra khỏi phòng.

    "Hi nhi..." Mặt Tề Sính Đình đầy lo âu nắm chặt tay Lạc Vân Hi.

    Lạc Vân Hi cẩn thận băng bó vết thương thay nàng ấy, cười cười an ủi: "Không có chuyện gì đâu, yên tâm đi!"

    Ra khỏi phòng, nàng nghiêng đầu tìm ngừi, mới phát hiện bóng dáng cao lớn kia đang đứng ở trong một căn phòng trong viện, nhìn nàng qua cửa sổ.

    Lạc Vân Hi chột dạ đi tới, vào phòng, đóng cửa lại, bĩu môi nói: "Thái tử là không ức hiếp ta, nhưng hắn ức hiếp Tề Sính Đình."

    "Vậy ngươi khóc cái gì?" Quân Lan Phong cau mày, tới gần nàng vài bước, Lạc Vân Hi lui lại, lại phát hiện mình đang đứng trước cửa, sau lưng dán vào cánh cửa gỗ, cảm giác mát mẻ thuận theo áo mỏng lọt vào da thịt.

    "Diễn kịch theo thói quen thôi!" Lạc Vân Hi cười chớp mắt với hắn, một, hai, ba, trong lòng đếm xong, một chuỗi nước mắt lập tức chảy xuống, như trân châu đứt khỏi dây, trong suốt sáng ngời, cực kỳ dễ nhìn.

    Sắc mặt Quân Lan Phong thay đổi lớn, ánh mắt trầm xuống, hai tay bỗng nhiên vươn ra, ôm chặt nàng vào trong ngực, giọng nói run rẩy ngổn ngang: "Không được, không được rơi lệ, được không?"

    Hắn không chịu nổi nàng rơi lệ, cho dù là cười đến rơi lệ cũng không muốn nhìn thấy!

    Lạc Vân Hi ngẩn ra, đã cảm thấy cả người bị một tay đôi cứng rắn ôm vào trong ngực, thấy hoa mắt, theo bản năng nhắm lại, hơi thở quen thuộc ngợp trời truyền đến, để lòng của nàng theo đó mà run rẩy.

    Một bàn tay to thô ráp sờ lên gương mặt nóng hổi của nàng, tay lạnh như băng chỉ xoa lung tung lau nhẹ nước mắt của nàng, Quân Lan Phong nhỏ giọng: "Hi nhi, tim ngươi lạnh, trái tim của ta cũng lạnh, nhưng ta đồng ý cùng ngươi bên nhau, nước mắt quá lạnh, không cần nó, được không?"

    Tiếng nói của hắn cực kỳ ôn hòa, mang theo vài phần dụ dỗ, trong lòng Lạc Vân Hi khẽ thở dài, đưa tay đẩy hắn ra.

    Quân Lan Phong buông lỏng tay, lùi về sau một bước, vẫn cố chấp nhìn nàng, trong mắt vô cùng mong đợi đáp án của nàng.

    "Được, ta không rơi lệ là được." Lạc Vân Hi nhấc tay áo, lau sạch vệt nước lưu lại trên mặt, nhẹ giọng nói.

    Lúc này Quân Lan Phong mới vui mừng, "ừ" một tiếng, Lạc Vân Hi không nói cái gì nữa, xoay người lại, mở cửa phòng, đi về hướng ánh mặt trời, mặt trời chiếu vào người, dường như không nóng bỏng như vậy.

    "Đợi một chút!" Quân Lan Phong chợt ở phía sau gọi nàng lại.

    "Sao vậy?" Lạc Vân Hi quay đầu lại, gần như là chỉ động môi mà thôi, không phát ra tiếng động quá lớn, chỉ sợ bị Tề Sính Đình nghe thấy.

    Quân Lan Phong nhanh chân tới, đưa tay ôm chặt eo nàng, mặt Lạc Vân Hi đỏ lên, vừa định tránh ra, giọng nói nhỏ nhẹ của nam nhân vang lên: "Tốt lắm!"

    Lạc Vân Hi cảm thấy bàn tay to của hắn khẽ vuốt ở sau vạt áo mình mấy lần, Quân Lan Phong nhíu mày hỏi: "Ngươi cho rằng ta muốn làm gì? Quần áo nhăn!"

    Nói xong, hắn lấy tay xoa mặt, làm biểu tình "thật sự không xấu hổ".

    Lạc Vân Hi nghiến răng, đá một cái vào bắp chân của hắn: "Ta cho ngươi biết, nếu có người nhìn thấy, mặc kệ ngươi đang làm cái gì, ta đều không tha cho ngươi!"

    Nói xong, nàng xoay người và gian phòng của Tề Sính Đình, Quân Lan Phong vẩy vẩy đùi phải, nụ cười trên khóe miệng bắt đầu tăng lên, nghiêng đầu kêu lên: "Cửu Sát!"

    Cửu Sát lập tức từ góc tối di ra, khóe miệng còn đang co rút.

    Quân Lan Phong nói: "Gọi người đưa Tề trắc phi về phủ."

    "Vâng" Cửu Sát vâng lời đi.

    Bên trong phòng, Lạc Vân Hi lấy một thân phận "đại phu", dặn dò Tề Sính Đình một số điều cấm kỵ khi dùng thuốc, Tề Sính Đình chỉ xem như nàng nghe được từ thái y kia, gật đầu đáp lại.

    Sau khi đưa Tề Sính Đình đi, Lạc Vân Hi mới cùng Quân Lan Phong về cung Càn thanh.

    Vào cung Càn thanh, từ xa đã nhìn thấy Thái tử đứng ở trước cánh cửa khắc hóa chờ đợi, Lạc sắc mặt Vân Hi hơi trầm, nam nhân này, nàng thật sự không muốn nhìn thấy!

    Quân Lan Phong nhìn ra tâm tình của nàng, nhẹ giọng nói: "Ngươi không thích hắn, ta đuổi hắn đi, đợi lát nữa nhiều người, đừng có chạy lung tung."

    Thấy Lạc Vân Hi cũng không trả lời, hắn có chút bất mãn hỏi: "Có nghe hay không?"

    Lạc Vân Hi nhẹ chu miệng, liếc nhìn phu xe đằng trước, hạ thấp giọng: "Lỗ tai ta không điếc, sao không nghe được? "

    Quân Lan Phong đưa tay vặn tai trái nàng, lực lượng rất nhẹ, chỉ là ra vẻ thôi, ghé vào lỗ tai nàng nói: "Hoàng cung là trọng địa, nguy hiểm trùng trùng, đừng chạy loạn, chết rồi ta không cứu nổi đâu!"

    Khí nóng thổi vào vành tai, Lạc Vân Hi cảm thấy vậy nên váng đầu hoa mắt, tóm chặt lấy quần áo Quân Lan Phong.

    "Sao vậy?" Quân Lan Phong thấy rất kỳ lạ.

    "Không có gì." Lạc Vân Hi rút tay về, cầm tai trái của bản thân, hừ nói: "Cút xuống đi!"

    Quân Lan Phong rất khó hiểu liếc nhìn nàng, lại nhìn nàng che lỗ tai, trong lòng vui vẻ, thì ra, con nhóc con này không phải không sợ trời không sợ đất, nhược điểm của nàng là lỗ tai!

    Nhìn thấy ánh mắt ý vị thâm trường của nam nhân buông xuống tai trái của nàng, Lạc Vân Hi chỉ cảm thấy cả người tê dại, trong lòng có một dự cảm xấu.

    "Ta đi đây." Quân Lan Phong nhảy xuống ngựa xe, ra dấu với phu xe, thân hình cường tráng bước về phía cung Càn thanh. Mà phu xe, lại quay đầu xe ngựa lại, đánh xe nhỏ chạy về phía một con đường khác.

    "Đi đâu vậy?" Lạc Vân Hi lên tiếng hỏi, nàng đã nhìn ra, người này là tâm phúc của Quân Lan Phong, liếc mắt xem thường, chẳng trách nam nhân này ở trên xe lại tùy tiện như thế!

    "Nô tài đưa tiểu thư tới cửa hông của cung Càn thanh." Phu xe mỉm cười đáp, giọng nói sắc bén, là một hoạn quan.

    Lạc Vân Hi chấp nhận cách làm của hắn, cửa hông rất gần cung Càn thanh, một cái cửa tròn, phu xe đưa xe nhỏ vào đi, đến khi tới chỗ sâu của đường mòn thì dừng lại, chỉ rõ cho Lạc Vân Hi hướng ngoại cung, mới đánh xe rời đi.

    Nơi này là hậu viên cung Càn thanh, dựa theo lời phu xe giải thích, cách ngoại cung cũng không xa, cứ thế đi thuận theo đường lớn, rẽ trái một cái, rồi rẽ phải một lần nữa, là đến ngoại cung.

    Lúc Lạc Vân Hi đi tới chỗ cần rẽ, trên đường nhỏ bên cạnh bồn hoa vang lên một loạt tiếng bước chân, nàng theo thói quen bước chậm lại, dựa vào bóng cây che khuất thân mình, xuyên qua khe hở của lá cây, nhìn xung quanh con đường đó.

    "Trong điện quá nhiều người, thở cũng khó chịu, vẫn là không khí nơi này tốt." Tiếng nói vui vẻ của Lạc Phi Dĩnh truyền đến.

    "Đi dạo nhiều một chút đi, vừa hay để giải sầu, trong điện thực sự buồn đến sợ." Giọng Đoan Mộc Triết so với trước có chút trầm thấp hơn.

    "Tâm tình không tốt? Còn muốn giải sầu sao?" Lạc Phi Dĩnh làm nũng hỏi.

    "Sao không được chứ?" Đoan Mộc Triết cười cho qua.

    Lạc Vân Hi nghe một chút, xác định chung quanh chỉ có hai người kia, mắt híp lại, từ đằng sau bồn hoa tránh đi, liền đụng mặt hai người.

    Lạc Phi Dĩnh và Đoan Mộc Triết đều mặc áo đỏ thẫm, cực kỳ vui vẻ, nhìn thấy Lạc Vân Hi, hai người sửng sờ, ngừng lại.

    Ánh mắt Lạc Vân Hi trực tiếp nhìn về phía Lạc Phi Dĩnh, Lạc Phi Dĩnh cau mày, nhìn ánh mắt nữ tử lạnh lùng không chứa tạp chất, sắc bén như chủy thủ rút ra khỏi vỏ, lạnh lẽo như băng, không một chút gợn sóng, nhìn mình chằm chằm, trong lòng cảm thấy bất an.

    Mặt Đoan Mộc Triết đầu tiên là đầy kinh ngạc, trong lòng bất chợt trở nên vô cùng nặng nề, càng xấu hổ hơn, chỉ ngây ngốc đứng tại chỗ, chưa từng nghĩ, hôm nay sẽ gặp phải Lạc Vân Hi!

    Nàng làm sao lại tới? Nàng sao lại ở chỗ này? Không phải đã nói rồi sao? Lẽ nào Quân Lan Phong nuốt lời? Bằng không, Lạc Vân Hi sao lại ở chỗ này?

    Ý nghĩ vừa qua, Lạc Vân Hi đã bước về hướng hai người, bước chân cực kỳ chậm, khóe mắt lạnh lùng: "Đại tỷ, xúi giục Thái tử đánh người, chuyện này chơi rất vui phải không?"

    Lạc Phi Dĩnh chạm phải ánh mắt như tu la địa ngục của nữ tử, bước lùi về sau hai bước, nắm chặt vạt áo Đoan Mộc Triết, nói: "Lạc Vân Hi, ngươi muốn làm gì?"

    Tuy nàng mới mười ba tuổi, nhưng Lạc Phi Dĩnh không thấu nhìn được đôi mắt nàng, càng nhìn không thấu được trong lòng nàng rốt cuộc có bao nhiêu thành thục!

    Lạc Vân Hi tùy ý liếc Đoan Mộc Triết, nhếch lên khóe miệng nở nụ cười quỷ dị: "Không muốn làm gì."

    Nói xong, nàng nhìn thoáng qua Đoan Mộc Triết, nàng đi đã xa, cả người Đoan Mộc Triết căng thẳng, biểu tình trên mặt cứng ngắc, đầu càng là thẻ cứng ngắc trên cổ, muốn cúi xuống dưới, đều cực kỳ chật vật.

    "Triết... " Đối với biểu hiện kì lạ này của Lạc Vân Hi, Lạc Phi Dĩnh cảm thấy trong lòng cực kỳ hoảng loạn, theo bản năng tới gần hắn, nắm chặt tay trái hắn.

    Đoan Mộc Triết hít sâu mấy hơi, miễn cưỡng nở một nụ cười, nói: "Đừng để ý những thứ khác, đi dạo thôi!"

    Hai người đi chưa được mấy bước, bóng dang Lưu Quang xuất hiện trong vườn, bẩm: "Điện hạ, vài đại thần tìm ngài bàn luận một số chuyện, đang chờ ở cung An Bình."

    Cung An Bình, là nơi ở của Đoan Mộc Triết tại hoàng cung.

    Đoan Mộc Triết "ừ" một tiếng, nhìn về phía Lạc Phi Dĩnh, thấp giọng nói: "Ta phải đi xử lý, ở đây hẻo lánh, để Lưu Quang dẫn ngươi đi vào trong điện chờ ta."

    Giọng Đoan Mộc Triết rất có từ tính, Lạc Phi Dĩnh nhìn thấy ánh mắt hắn mang theo tình ý ôn hòa, trái tim cũng dâng nên sóng gợn lăn tăn.

    Không thể không nói, Đoan Mộc Triết cũng là mỹ nam, mấy năm qua này, sự dịu dàng của của hắn đã bất tri bất giác thâm nhập tâm hồn của nàng ta, nàng ta cảm giác mình thật sự đã yêu hắn, mê luyến hắn nhiều hơn... không bao lâu nữa, sẽ không tiếp tục nhớ tới người kia đây?

    Lòng Lạc Phi Dĩnh có chút mờ mịt.

    "Đi thôi." Đoan Mộc Triết mỉm cười nói.

    "Triết, ta nghe lời ngươi." Lạc Phi Dĩnh dần hồi phục lại tinh thần, có chút động tình nói: "Cũng đừng để ta chờ quá lâu."

    "Ừm." Đoan Mộc Triết nhìn theo nàng ta đi xa, nhưng mình không đi tới cung An Bình, mà đứng tại chỗ không nhúc nhích.
     
    Chippu thích bài này.
  14. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 151: Trả thù Lạc Phi Dĩnh
    Edior: thu thảo

    Đoan Mộc Triết đứng chắp tay, nhắm mắt lại, gương mặt anh tuấn càng hiện ra sự lạnh lùng, khiến người khác không dám nhìn thẳng loại đẹp lạnh bạc này.

    Đứng một lúc lâu, một bóng dáng xuất hiện phía sau hắn, là khí tức hắn quen thuộc, Đoan Mộc Triết không quay đầu lại, thấp giọng nói: "Lưu Quang, ngươi thật sự càng ngày càng hiểu tâm ý ta."

    Lưu Quang đến gần, vòng tới bên cạnh người Đoan Mộc Triết, nghi ngờ nói: "Điện hạ, thực sự có người tìm ngài."

    Thấy Đoan Mộc Triết hơi ngạc nhiên, hắn nhẹ nhàng giải thích rõ: "Là Vân Hi tiểu thư."

    Trong lòng lại nghĩ, thì ra chủ tử không muốn ở riêng cùng Lạc Phi Dĩnh, nên mới nghĩ mình hiểu ý hắn, tìm ra một cái cớ như vậy.

    Lưu Quang thẹn thùng, nếu như không phải Lạc Vân Hi tìm hắn, nói muốn gặp Đoan Mộc Triết, cũng bảo hắn nói như vậy, hắn cũng không dám vô duyên vô cớ đắc tội Lạc Phi Dĩnh! Dù sao, Lạc Phi Dĩnh cũng là chủ mẩu tương lai của hắn.

    Có thể do Lạc Vân Hi... từ nhỏ thân cận với chủ tử, nên trong mắt hắn, cũng là nửa chủ tử, cho nên, Lưu Quang ích kỷ lựa chọn.

    "Ở cung An Bình." Lưu quang thấp giọng nói.

    "Ta đã biết." Đoan Mộc Triết nói rồi cất bước đi đến hướng cửa sau cung Càn thanh.

    Cung An Bình là tẩm cung của ngọc quý nhân, mẫu thân Đoan Mộc Triết, sau khi Ngọc quý nhân bị bệnh chết, hoàng đế liền ban cung này cho hắn.

    Lạc Vân Hi đang đứng tại đường nhỏ từ cung Càn thanh đến cung An Bình, từ xa trông thấy mái cung điện vàng son nhô lên, nhất thời có chút hoang mang.

    Những ký ức có liên quan đến mẫu phi Đoan Mộc Triết, từng chút một dâng lên trong đầu, đụng chạm tới tim nàng, nữ nhân kia, dịu dàng, hào phóng, lương thiện, xinh đẹp, đối với nàng giống như con gái ruột.

    Nàng không khỏi nghĩ, vị Ngọc quý nhân này, đến cùng có động cơ gì?

    Nàng đã từng thăm dò Tam di nương, nhưng Tam di nương lại nói không quen biết ngọc quý nhân, nàng không tiện hỏi nhiều, dù sao chuyện mất trí nhớ, Tam di nương cũng không biết, mà Đoan Mộc Triết, cũng không biết nguyên nhân trong đó.

    Lạc Vân Hi tính thời gian một chút, gần như hắn sắp đến rồi, hơi cong môi, lùi tới cạnh cây đại thụ bên đường, đá một cái về cái gì đó phía sau cây.

    Vật kia hừ một tiếng, Lạc Vân Hi đẩy cỏ dài ra, hiện ra một gương mặt, thì ra, ở đây ẩn giấu một người.

    Lạc Phi Dĩnh mặc váy màu đỏ bị nàng dùng Tuyết Cẩm quấn lấy rất chắc, buộc tay ngoặt về phía sau, không nhúc nhích được chút nào, trên miệng bị nhét vào chính là đai lưng đỏ thẫm của nàng ta, chỉ lộ ra một đôi mắt sáng, giờ khắc này vô cùng hoảng sợ nhìn về phía Lạc Vân Hi.

    "Có thể phát ra âm thanh sao?" Lạc Vân Hi lầu bầu một câu, cúi người xuống, quấn chặt đai lưng trên miệng nàng ta một chút.

    Vào lúc này Lạc Phi Dĩnh thực sự không phát ra được một tiếng động, ánh mắt càng thêm hoảng sợ, Lạc Vân Hi hừ nhẹ một tiếng: "Đại tỷ, ta lại giết ngươi, sợ hãi như vậy làm gì?"

    Nói rồi đỡ nàng đến chân tường, vặn mặt nàng ta, để nàng ta có thể xuyên qua khe hở của cỏ dài mà nhìn thấy bên ngoài.

    Làm xong tất cả, nàng mới bước nhanh ra ngoài, cố ý đi xa một chút, để tránh hơi thở của Lạc Phi Dĩnh bị người khác phát hiện, chẳng mấy chốc, Đoan Mộc Triết đã một mình đi tới.

    "Hi nhi." Đoan Mộc Triết đi tới gần thì dừng bước lại, yếu ớt kêu một tiếng.

    Những con đường trong hoàng cung rắc rối phức tạp, con đường nhỏ này địa thế hẻo lánh, cực kỳ ít người đi ngang qua, trước đó, hắn đã sai Lưu Quang ở bên ngoài canh chừng, cho nên không lo lắng có người đến mà thấy được hai người gặp mặt.

    "Chúc mừng ngươi đính hôn." Lạc Vân Hi thản nhiên nói, vốn muốn cười, lại chợt phát hiện, đối mặt với Đoan Mộc Triết, coi như là ngụy trang, cũng cực kỳ khó khăn.

    Lạc Phi Dĩnh lo lắng nhìn bên này, hai người bọn hắn nói cái gì, một câu nàng ta cũng không nghe được.

    "Từ nay về sau ngươi chính là tỷ phu của ta, ngoài ra chúng ta không còn chút quan hệ nào nữa." Vốn Lạc Vân Hi muốn dùng mỹ nhân kế, nhưng đến trước mặt Đoan Mộc Triết, bây giờ nàng lại không có tâm tư này, cho nên, đổi chủ ý, trực tiếp nói ra câu nói này.

    "Ngươi nói cái gì?" Khuôn mặt thanh tú của Đoan Mộc Triết trầm xuống, nhiệt độ cả người hạ thấp dữ dội, nắm chặt hai tay, gân xanh lộ ra, hiển nhiên là hắn đang tức giận: "Hi nhi, ngươi đã nói như vậy bao nhiêu lần rồi!"

    Cảm thấy Đoan Mộc Triết tức giận, Lạc Vân Hi lùi về sau một bước, ngước khuôn mặt nhỏ nhắn lên: "Ta đã cho ngươi cơ hội, Đoan Mộc Triết, ngươi thà chết cũng phải cưới Lạc Phi Dĩnh, ngươi vô tình, thì đừng trách ta vô nghĩa. Ta không chấp nhận cái gọi là kế hoạch, cái gọi là ẩn nhẫn, ta muốn, là ngay tại bây giờ!"

    "Ngươi tới gặp ta nói là để nói những lời điên rồ này sao?" Đoan Mộc Triết tới gần nàng một bước.

    Lạc Vân Hi dừng một chút, liếc mắt nhìn về hướng Lạc Phi Dĩnh, nhẹ nhàng nói: "Có thể ôm ta một lần cuối cùng được không?"

    "Cái gì?" Đoan Mộc Triết ngẩn ngơ, trái tim đau xót, đưa cánh tay kéo Lạc Vân Hi vào trong ngực, ôm chặt lấy, cảm giác an toàn đã mất lâu lần nữa trở lại.

    "Hi nhi, vì sao không thể lý hiểu ta nhiều một chút chứ?" Đoan Mộc Triết chôn mặt vào của mái tóc đen Lạc Vân Hi, thì thào nói: "Ta làm tất cả việc này, cũng là vì tương lai, chờ chúng ta đứng ở vị trí cao cao tại thượng, còn ai có thể tách chúng ta ra nữa sao?"

    Lạc Vân Hi không hề có cảm giác run sợ, sắc mặt bình tĩnh, từ ôm chặt hắn, nhắm hai mắt, cũng không nói gì.

    Muốn ở vị trí cao cao tại thượng, có rất nhiều loại biện pháp, nhưng ở cổ đại, hôn nhân mới là con đường tốt, thế nhưng, nàng không thích, để nam nhân có quyền lực nhờ hôn nhân, không lưu luyến là tốt nhất.

    Mà tình cảnh này, Lạc Phi Dĩnh thấy rất rõ ràng!

    Hai người triền miên kích thích ánh mắt của nàng ta!

    "Oanh" một tiếng, đầu óc giống như nổ tung, một dòng nước lạnh dọc theo bàn chân chạy thẳng vào tim, thế giới của Lạc Phi Dĩnh như bị đóng băng! Nàng ta không ngờ, nam nhân coi mình như trân bảo vậy mà lại biểu đạt tình cảm của hắn ra như vậy!

    Đó mới là yêu sao?

    Không, không thể! Ánh mắt Đoan Mộc Triết nhìn mình thâm tình như vậy, quan tâm như vậy, nhưng hôm nay là sao chứ? Tuy rằng nàng ta không nhìn thấy vẻ mặt hắn, nhưng từ hai tay hắn thắt chặt kia, khuôn mặt lưu luyến vùi vào mái tóc đen của Lạc Vân Hi kia có thể cảm giác yêu say đắm cùng ỷ lại cỡ nào!

    Nàng ta chưa từng tận mắt nhìn tình cảnh hai người bên nhau, thì ra, hiện thực so với tưởng tượng còn đáng sợ hơn! Thì ra, tình cảm giữa bọn hắn đúng là mình không thể nào chen chân vào!

    Lạc Vân Hi, Lạc Vân Hi, vốn cho rằng mình có thể dễ dàng phá huỷ hạnh phúc của nàng, vốn tưởng rằng có thể bắt nạt nàng cả đời, nhưng còn bây giờ thì sao? Nàng ta chợt phát hiện, nàng ta giành được người nam nhân kia, lại thích nhất người bị nàng ta bắt nạt đã quen kia!

    Lạc Phi Dĩnh muốn lớn tiếng kêu to ra, nhưng không phát ra được một tiếng động, rơi lệ như điên, muốn xoạt thanh gạt bỏ âm thanh không cam lòng nơi đáy lòng!

    Nàng ta không cam lòng! Nàng ta ưu tú như vậy, hoàn mỹ như vậy, điểm nào không bằng phế vật Lạc Vân Hi đầy tiếng xấu bên ngoài này chứ? Nhưng vì cái gì, Đoan Mộc Triết vẫn không trao cả trái tim cho nàng ta, trái lại vẫn nhớ Lạc Vân Hi là sao? Là sức quyến rũ của mình không đủ sao?

    Trong lòng Lạc Phi Dĩnh cay đắng vô cùng, nhưng cũng không làm được gì.

    Lạc Vân Hi nhắm hai mắt, trong lòng đếm ba tiếng, kiên quyết lui lại, đẩy Đoan Mộc Triết ra, mặt đầy bình thản nói: "Đoan Mộc Triết, sau này gặp lại chúng ta chính là người qua đường!"

    Nói xong, nàng lướt qua nam nhân còn đang mờ mịt, rời đi như một trận gió mát.

    "Hi nhi!" Đoan Mộc Triết kêu một tiếng, chạy vài bước đuổi tới, Lạc Vân Hi đi vào đường rẽ, không còn thấy bóng dáng, hắn mới dừng bước, hít sâu mấy hơi, mới chậm rãi nói: "Người qua đường sao? Không thể! Hi nhi, vĩnh viễn không có khả năng này." Đứng yên tại nửa ngày, Đoan Mộc Triết mới bình phục tâm tình, sửa lại quần áo rồi rời khỏi đây.

    Đợi hắn đi một hồi lâu, Lạc Vân Hi mới dọc theo đường cũ trở về, đến chỗ Lạc Phi Dĩnh bị trói, đẩy cỏ dại trước mặt ra, trong đó nàng ta khuôn mặt oán độc đầy nước mắt.

    "Mùi vị này không dễ chịu đúng không?" Lạc Vân Hi vui vẻ cười nói: "Như thế nào? Nghĩ rằng mình khuynh quốc khuynh thành sao?"

    Nàng vươn tay phải ra, ngón út ngả ngớn nâng cằm lên Lạc Phi Dĩnh, khóe mắt, nhuộm ý cười quỷ quyệt không hợp thân phận: "Lạc Phi Dĩnh, chúng ta nói trắng ra, đừng nghĩ mình khuynh quốc khuynh thành, trong lòng Đoan Mộc Triết vẫn có ta, ngươi thua!"

    Nói xong, nàng vừa kéo nút thắt của Tuyết Cẩm, cổ tay phải múa nhẹ, tơ lụa trắng noãn như tuyết bay vào không trung, kèm theo tiếng cười "khanh khách" của nữ tử, một người một tơ lụa đi xa.

    "Tiện nhâ, ta nhớ kỹ!" Hai tay Lạc Phi Dĩnh được giải phóng, lập tức kéo đai lưng quấn ngoài miệng xuống, căm hận thốt ra một câu.

    ****

    Cung Càn thanh, bên trong cung điện ngồi đầy người, xà nhà điêu khắc hoa, những người có quyền thế trong kinh đô đều tụ hội ở nơi này, trong điện chỉ nghe tiếng gió rì rào thị nữ quạt vang lên, không còn tiếng nói chuyện.

    Lúc Lạc Vân Hi bước vào cửa hông, liền thả nhẹ bước chân, cúi đầu vào điện, từ sau lưng một loạt cung nữ, đi vào chỗ Lạc gia, không hề khiến cho người khác chú ý là bao.

    Ngược lại Lạc Kính Văn quay lại nhìn nàng, mày rậm hơi nhíu, không gọi gì.

    Lạc Vân Hi rất tự giác tìm ghế dựa trống ngồi xuống, ánh mắt tìm về phía chủ vị.

    Hoàng đế và hoàng hậu hai bên trái phải ngồi ở chỗ cao nhất, thái hậu ngồi ở phía đối diện, bên cạnh nàng ta trống một ghế thái sư không ngồi, bày ra trà mát trước mặt. Bốn cái ghế phía sau, đều là phân tần phi và hoàng tử ngồi.

    Ánh mắt Lạc Vân Hi nhanh chóng tìm quanh, Thái tử, Đoan Mộc Triết và Đoan Mộc Kỳ đều ở đây, nhưng không thấy Quân Lan Phong.

    Nàng liếc một cái ở chỗ trống cạnh thái hậu, như nghĩ ngợi gì.

    Trong chốc lát sau, một bóng người cao lớn từ cửa lớn đi vào chủ điện, Quân Lan Phong nhanh chân vào điện, vạt áo màu bạc trắng bị gió thổi lên, xen lẫn với ánh sáng mặt trời chiếu sau lưng, lóe ra ánh sáng rực rỡ, mũ ngọc bích đỉnh đầu, cũng bởi vì chiết xạ mà tạo ra ánh sáng bảy màu, trong nháy mắt làm rối loạn ánh mắt của mọi người.

    Nam nhân vào cuối cùng, ánh mắt tự nhiên liếc về hướng Lạc phủ, Lạc Vân Hi theo phản xạ hơi mở to mắt liếc đi chỗ khác.

    Quân Lan Phong đã đi đến chỗ dành cho người địa vị cao.

    "Tìm được rồi." Trước khi ngồi, hắn thản nhiên nói.

    Ở phía sau hắn, Lạc Phi Dĩnh chậm rãi vào điện, quần áo chỉnh tề, không hề thấy chút bóng dáng của kẻ lôi thôi vừa bị trói, bước liên tục nhẹ nhàng, tiến lên nói: "Thái hậu, hoàng thượng, hoàng hậu, thần nữ ham chơi, gây ra sai lầm, bỏ lỡ thời gian, mong mọi người trách phạt!"

    Thái hậu thấy nàng ta cúi đầu nhận sai, trong lòng tốt hơn một chút, nói: "Tốt lắm, không sao thì tốt rồi."

    Hoàng đế đứng lên, từ trên cao nhìn xuống triều thần quý phụ trong điện, trầm giọng nói: "Hôm nay là ngày tốt để cử hành lễ đính hôn của Lục nhi và Lạc đại tiểu thư, đây là niềm vui của trẫm, cũng là niềm vui của quốc gia."

    "Hoàng thượng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế!" Triều thần phía dưới lập tức hành lễ bái lạy.

    Hoàng đế khẽ mỉm cười, hài lòng nói: "Hãy bình thân! Không cần đa lễ."

    Lạc Vân Hi thầm nghĩ, lúc trước Thái tử cưới chính phi và trắc phi, hoàng đế công bố trong triều trước tiên, sau đó rất ra một đạo thánh chỉ cưới hỏi, thiên hạ đều biết, hoàng cung cũng vì đó mà bày tiệc rượu long trong, ngoài sáng ngầm nâng bà vị phi tử của thái tử; mà hôn sự của Đoan Mộc Triết và Lạc Phi Dĩnh, nói rất êm tai là do hoàng cung tổ chức, nói khó nghe chính là mọi người cùng tới nơi này ăn một bữa, rốt cuộc là có chút thiếu sót.

    Thái tử dù vô năng, nhưng thân phận vẫn còn ở đó.

    Đúng là mạnh vì gạo, bạo vì tiền, cung nữ nâng rất nhiều món ăn toàn thịt cá, như nước chảy đưa vào cung điện, hoàng thượng mời mọi người cùng uống ly rượu thứ nhất, bầu không khí của cung Càn thanh mới bắt đầu sôi nổi, âm thanh ăn uống linh đình không dứt bên tai.

    Lạc Vân Hi uống chút canh, ánh mắt lườm về hướng thượng vị, lập tức đụng phải ánh mắt Quân Lan Phong.

    Lúc này nàng không tránh né, mà là cau mày nhìn hắn, vừa rồi, dường như là Lạc Phi Dĩnh được Quân Lan Phong tìm về, như vậy, hắn ra khỏi đây khi nào? Có thấy cảnh ở cung An Bình hay không?

    Quân Lan Phong thấy nàng nhìn lại, khóe mắt đuôi mày đều là vẻ dịu dàng, tay phải khẽ nhúc nhích, nhấc chung ngọc rượu trong tay lên, từ xa mà hướng về Lạc Vân Hi, làm tư thế "cụng ly".

    Lạc Vân Hi trợn mắt xem thường, Quân Lan Phong ngửa đầu lên, đã uống cạn rượu trong chén ngọc, thấy Lạc Vân Hi không có động tác gì, môi mỏng bĩu một cái, có chút không vui.

    Lạc Vân Hi mỉm cười, giơ chung trà lên, khẽ nhấp một ngụm trà, coi như là cụng ly cùng hắn.

    Sắc mặt Quân Lan Phong lúc này nhìn mới khá hơn, khóe mắt khẽ nhếch, trong lòng vô cùng vui vẻ.

    Đỗ Linh ngồi đối diện chỗ vẫn chú ý đến hai người, xem rõ hành động qua lại giữa bọn hắn, mày cũng dựng lên, biểu tình giống như muốn giết người, nàng ta nâng chung trà của mình lên, không nói lời gì chạy đến trước mặt Quân Lan Phong: "Tỷ phu, ta mời ngươi một chén!"

    Quân Lan Phong nhìn nàng ta một cái, nhàn nhạt nói: "Muốn uống thì uống rượu, uống trà để làm gì?"

    Đỗ Linh ngẩn ra, vừa định nói, Lạc Vân Hi cũng uống trà, nhưng chuyện này chỉ có một mình nàng ta nhìn thấy, nói ra không ai tin, liền giận đùng đùng chạy về chỗ ngồi, lấy chung rượu của mình, rót ra nửa ly rượu, lần nữa chạy lại.

    "Tỷ phu, được rồi chứ?"

    "Rót đầy." Quân Lan Phong nhẹ giương cằm, giọng nói vô cùng khinh bỉ.

    "Rót đầy thì rót đầy!" Trong lòng Đỗ Linh muốn Lạc Vân Hi thua, liền kêu nha hoàn cầm bầu rượu qua, rót tràn đầy, lúc quay đầu lại, còn không quên chớp khiêu khích nhìn Lạc Vân Hi mắt.

    Lạc Vân Hi cũng đang chú ý đến rượu trong tay của nàng ta, thấy nàng nhìn đến, lại nở nụ cười không thèm để ý, suýt nữa đã chọc điên Đỗ Linh.

    "Là rượu hay là nước? Để bổn vương kiểm tra." Quân Lan Phong ra hiệu cho Đỗ Linh cầm chung rượu qua, quan sát qua, mới trả ly rượu cho nàng ta: "Đúng là rượu."

    Hắn rót đầy chung rượu lần nữa, giơ tới hướng Đỗ Linh, Đỗ Linh vui vẻ, cùng hắn chạm cốc, cau mày uống rượu xuống.

    Lạc Vân Hi tất nhiên không nói gì, nhìn thấy hành động mờ ám lúc Quân Lan Phong đang kiểm tra chung rượu, lập tức cảm thấy, nam nhân này thật là xấu xa!

    Đỗ Linh uống một ly rượu, lập tức liền chóng mặt, không nhận rõ Đông Nam Tây Bắc, sắc mặt Quân Lan Phong trầm xuống, quát lên: "Đi, đưa nàng ta về Đỗ phủ!"

    Mấy thị nữ của Đỗ phủ không dám chậm trễ, vội vàng đỡ Đỗ Linh đi.

    Đỗ Linh mơ hồ bị đỡ ra khỏi đại điện, trong miệng còn đang không hét: "Tỷ phu, uống, uống nữa!"

    Lúc này Quân Lan Phong mới nhìn về phía Lạc Vân Hi, Lạc Vân Hi le lưỡi với hắn, học dáng vẻ lúc trước của hắn, làm ra biểu tình "không xấu hổ", Quân Lan Phong thấy thế bật cười.

    Sợ lần nữa bị người nhìn chăm chú, Lạc Vân Hi nhanh chóng ngó mặt đi chỗ khác, thế mà, đập vào mắt lại là ánh mắt khiếp sợ của Đoan Mộc Kỳ.

    Lạc Vân Hi điên rồi sao? Hay là đầu óc có bệnh? Một mình nàng làm mặt quỷ làm gì? Đoan Mộc Kỳ vô cùng không hiểu liếc mắt thuận theo hướng ánh mắt nàng nhìn, nơi đó chỉ có bốn người ngồi, thái hậu, hoàng đế, hoàng hậu và Quân Lan Phong, cây cột ngăn ánh mắt hắn lại, hắn không biết Lạc Vân Hi đến cùng đang làm biểu tình đối với ai, nhưng bốn người này, ai cũng đều không giống!

    Sẽ chẳng phải Trung Sơn Vương chứ?

    Đoan Mộc Kỳ hoài nghi lại không thể tin được, dùng gương mặt lạnh cùng tính tình lạnh lùng kia của Trung Sơn Vương, lại dạy Lạc Vân Hi lễ nghi, Lạc Vân Hi sao dám như thế?

    Lúc này, Đoan Mộc Triết cũng không ngồi ở trên, hắn đang ngồi cùng Lạc Phi Dĩnh, mời rượu từng bàn một.

    Đột nhiên, một thị nữ bộ dáng xinh đẹp chạy vội vào, quỳ một cái hướng bậc thang, kêu lên: "Hoàng thượng, thái hậu, gia chủ nhà ta đưa lễ vật lớn tới để mừng Lục hoàng tử và Lạc đại tiểu thư đính hôn!"

    Nàng ấy vừa nói một tiếng, âm thanh trong điện lập tức nhỏ xuống, hoàng thượng nhìn về phía nàng ấy, mặt đầy kinh ngạc: "Chủ tử các ngươi là ai?"

    Mặt thái hậu cũng đầy ngỡ ngàng.

    Thị nữ dập đầu nói: "Xem qua đại lễ, thánh thượng sẽ biết chủ tử chúng ta là ai."

    Hoàng đế trầm ngâm một lát, hỏi: "Là lễ vật gì?"

    Thị nữ đứng lên nói: "Mời hoàng thượng sai người mang tới đến liền biết."

    "Được, đi thôi." Hoàng đế bĩu môi, Hỉ công công thái giám tổng quản bên cạnh lập tức chạy vội tới cửa chính của điện, cao giọng thét lên: "Nhấc lễ vật vào điện!"

    Thị nữ không yên tâm chạy ra ngoài quan sát, không lâu lắm, bốn ngự Lâm Quân đã xách một rương gỗ được đậy vải đỏ thẫm vào điện, dưới sự giúp đỡ của thái giám tổng quản, trực tiếp nhấc đến thảm đỏ giữa đại điện.

    Thấy hòm gỗ nặng nề, giữa hai lông mày hoàng đế hiện ra một chút nghi ngờ, thái hậu nghi ngờ nói: "Mở ra nhìn xem."

    "Đợi một chút!" Quân Lan Phong bất chợt trầm giọng quát.

    "Trung Sơn Vương, không thể mở ra sao?" Mặt hoàng hậu đang đầy hiếu kỳ, bị Quân Lan Phong đánh gãy, có chút vô vị hỏi.

    "Chỉ sợ trong rương có gì bất thường thôi, thị nữ tới tặng lễ vật đâu rồi?" Hoàng đế cũng đã phản ứng kịp, lệ mâu trong điện hơi đảo qua một chút.

    Lạc Vân Hi phóng tầm mắt nhìn xung quanh, quả nhiên không thấy thị nữ tới tặng lễ vật đâu, lòng hơi trầm xuống.

    Hỉ công công vội gắt giọng kêu lên: "Người tới tặng lễ vật đâu? Mau tìm!"
     
    Chippu thích bài này.

Chia sẻ trang này