1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Cô Dâu Bất Đắc Dĩ Phần 2 - Tác giả: Thiền Tâm Nguyệt - Tình trạng: Đang Post

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Nhung Thụy, 14/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. Nhung Thụy

    Nhung Thụy Member
    • 433/497

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    200
    CÔ DÂU BẤT ĐẮC DĨ PHẦN 2
    Tác giả: Thiền Tâm Nguyệt
    Thể loại: Ngôn tình hiện đại, nữ truy nam, gương vỡ lại lành, ngược tâm
    Số chương: 162 chương
    Nguồn: Sưu tầm

    [​IMG]
    VĂN ÁN:
    Đây là phiên ngoại của Cô dâu bất đắc dĩ phần 1. Tuy nhiên khi soi xét về mạch truyện và kết cấu nhân vật thì đại đa số độc giả đều cho rằng có thể tách phần này thành một câu chuyện riêng. Bởi vậy nên chúng ta có Cô dâu bất đắc dĩ phần 2. Giờ thì chính thức giới thiệu truyện nhé. Vì truyện gốc không có văn án nên đây là phần mời chào do mình tô vẽ.
    Nàng vốn kiêu ngạo từ trong cốt tủy. Nàng xuất thân danh giá, là tiểu thư dòng dõi trâm anh. Nàng là thần nữ xinh đẹp, nàng là ác quỷ điên cuồng, nàng là độc dược chỉ dành riêng cho cuộc đời của người kia.
    Thượng đế yêu chiều cho nàng tất thảy, chỉ riêng thần tình yêu không chút cảm mến nàng.
    Nàng yêu một người vô tâm với nàng.
    Je t'aime, je t'aime
    Comme un fou comme un soldat
    Comme une star de cinema
    Je t'aime, je t'aime, je t'aime, je t'aime, je t'aime, je t'aime
    Comme un loup comme un roi
    Comme un homme que je ne suis pas
    Tu vois, je t’aime comme ça
    (Em yêu anh, em yêu anh
    Giống một người điên, một chiến binh
    Giống một ngôi sao trên màn ảnh
    Em yêu anh.
    Giống con sói, giống đức vua
    Giống một người ko phải là em
    Anh thấy đó, em yêu anh như vậy
    Anh thấy đó, em yêu anh như vậy.)
    Không có được trái tim anh, nàng hủy diệt tình yêu của cuộc đời anh, ép buộc anh bước vào thánh đường thiêng liêng cùng nàng. Cái giá phải trả thật đắt biết bao. Anh hờ hững, vô tâm, tuyệt tình chà đạp lên cuộc hôn nhân gượng ép. 1035 ngày nàng và anh giày vò lẫn nhau: nàng mải miết yêu anh, anh lạnh lùng chán ghét. Ghét bỏ nơi anh khiến nàng sợ hãi yêu, hèn mọn yêu, tuyệt vọng yêu. Tựa như một tông đồ không thể chạm tay vào thứ tín ngưỡng tình yêu thiêng liêng, nàng đau đớn buông tay anh. Rời xa khỏi anh, nàng khát khao hướng về tương lai mới cùng với một mầm sống đang phôi kén trong cơ thể.
    Người đàn ông đó hận nàng giết chết tình yêu của anh. Người đàn ông đó tàn nhẫn cho nàng ba năm hôn nhân giá lạnh. Người đàn ông đó...bằng mọi giá lừa gạt nàng về nhà khi thấy đứa bé xinh đẹp.
    Tình yêu là gì? Tình yêu là tạo vật khiến con người tôn thờ đến cuồng dại, si mê...như anh...như nàng.
     
  2. Nhung Thụy

    Nhung Thụy Member
    • 433/497

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    200
    CÔ DÂU BẤT ĐẮC DĨ PHẦN 2
    CHƯƠNG 1: Ai lừa gạt ai?
    Buổi sáng, Tả Phán Tình thức dậy cầm quần áo mặc vào. Cô đứng trước gương ngắm mình bên trong, chỉnh trang lại quần áo, lại xoay một vòng. Vòng eo giờ đã tròn vo mất đi vẻ duyên dáng, bắp chân thì sưng phù phân nửa. Khuôn mặt cô cũng đầy đặn thêm không ít, thậm chí ngay cả cánh tay mảnh khảnh cũng nhiều thêm mấy lạng thịt.
    Cái miệng nhỏ nhắn nhanh chóng méo xẹo, nhìn chăm chú mình trong gương mà cô có cảm giác vô cùng bất mãn. Mới có mấy ngày thôi sao đã béo thành như vậy rồi chứ?
    Hừ.
    Muốn trách thì phải trách Cố Học Văn. Từ lúc cô mang thai đến giờ, ngày nào ở nhà cũng đều bắt cô ăn cái này ăn cái kia. Tới nhà hàng cũng phải ăn có phương pháp, ăn cái gì bổ, ăn cái gì thì có dinh dưỡng.
    Cô thường xuyên phàn nàn là Cố Học Văn đang nuôi cô như nuôi heo, nhưng rồi dưới sự nửa ra lệnh, nửa uy hiếp của anh mà thành ra ăn càng lúc càng nhiều.
    Kết quả là khiến cho cô rõ ràng chỉ vừa mới mang thai sáu tháng mà trông cứ như là đã tám tháng.
    Lần trước đến bệnh viện kiểm tra, bác sĩ còn nói cô bụng quá lớn, đề nghị cô khống chế khẩu phần dinh dưỡng một chút.
    Cô cũng đã nói như vậy với Cố Học Văn. Vì cô muốn sinh con được thuận lợi, nếu đến lúc đó đứa bé quá lớn thì cô sẽ rất vất vả.
    Cố Học Văn lúc này mới ngừng, không ép cô uống canh này nước kia nữa.
    Có điều Cố Học Văn ngừng, không có nghĩa là người khác cũng ngừng theo.
    Trần Tĩnh Như từ sau lần Cố Học Văn tìm bà nói chuyện luôn có cảm giác áy náy đối với Tả Phán Tình. Mỗi ngày đều dặn dò thím Trương làm một đống lớn đủ các loại thuốc bổ, các loại đồ ăn dinh dưỡng cho cô ăn.
    Với Cố Học Văn, cô còn có thể ưỡn ngực, nghiêm mặt nổi cáu với anh, nói là không ăn. Chứ với Trần Tĩnh Như thì không được, nếu cô mà không ăn một cái là khuôn mặt bà ngay lập tức trở nên lo lắng.
    “Phán Tình, không phải con vẫn còn giận mẹ đấy chứ?”
    Ánh mắt này của bà khiến cho Tả Phán Tình cảm thấy bất đắc dĩ, đành phải ngoan ngoãn nghe theo. Cứ ăn uống như vậy, không mập mới là lạ.
    “A. . . . . .” Thật đáng ghét mà, béo thành như thế này, về sau không phải cô vẫn cứ như thế này đấy chứ? Nếu không thể lấy lại được dáng vóc như xưa, cô thật sự muốn ói chết mất thôi.
    Đáng ghét. Đáng ghét. Thật đáng ghét.
    “Phán Tình, em làm sao vậy?” Cố Học Văn còn chưa bước vào cửa đã nghe thấy tiếng hét của Tả Phán Tình. Anh vội vàng bước vào liền nhìn thấy cô vợ yêu đang đứng trước gương vẻ mặt ai oán.
    Nhanh chân bước đến đỡ lấy cô, để cô ngồi xuống giường, ánh mắt đánh giá cô từ trên xuống dưới một lượt: “Sao vậy? Có phải em thấy khó chịu chỗ nào không?”
    “Còn không phải tại anh sao?” Tả Phán Tình bĩu môi với anh, hừ lạnh một tiếng quay mặt đi không thèm để ý tới anh.
    “Anh làm sao?” Vẻ mặt Cố Học Văn có phần khó hiểu. Gần đây tuy rằng anh rất bận nhưng ngày nào anh cũng về nhà với bà xã mà.
    “Anh nói xem.” Tả Phán Tình bướng bỉnh, quay mặt đi không thèm để ý Cố Học Văn. Cố Học Văn nhìn bộ dạng cô như thế này, lại càng không thể hiểu nổi.
    “Gần đây anh cũng hơi nhiều việc một chút.” Dù sao công ty mới thành lập, muốn có chỗ đứng thì cũng không đơn giản. Nhưng mà: “Chờ qua giai đoạn bận rộn này, anh sẽ cùng em ra ngoài du lịch một chuyến được chưa?”
    “Không được.” Tả Phán Tình lắc đầu, tức giận trừng mắt với anh: “Chờ xong giai đoạn này thì em đã sinh mất rồi còn có thế đi đâu được nữa?”
    “Chẳng phải em mới mang thai sáu tháng sao?” Đi ra ngoài du lịch ngắn ngày chắc cũng không thành vấn đề chứ?
    “Sáu tháng?” Tả Phán Tình chỉ chỉ vào bụng của mình: “Anh đã từng gặp người phụ nữ nào mang thai mà bụng lớn như vậy chưa? Anh đã từng thấy người phụ nữ nào mang thai sáu tháng mà béo giống như em chưa hả?”
    Béo? Cố Học Văn rốt cuộc cũng bắt được từ quan trọng này. Rốt cuộc anh cũng đã hiểu được Tả Phán Tình đang rối rắm chuyện gì, anh bất đắc dĩ cười khổ một tiếng. Ngồi xuống bên giường, nắm lấy đôi tay nhỏ bé kéo vào trong lòng bàn tay mình.
    “Em đang mang thai mà. Bụng lớn như thế là rất bình thường. Đây chẳng phải là chứng minh cục cưng của chúng ta phát triển rất tốt hay sao?”
    “Hừ.” Lại là cục cưng, không thèm nhắc tới cô: “Cục cưng đương nhiên là rất khỏe, nhưng em thì không tốt. Em biến thành con heo mập đây này.”
    “Nói bậy nào.” Cố Học Văn vẻ mặt nghiêm túc ngắt lời cô, trong lòng thầm kêu khổ.
    Chẳng trách có người nói người nói tính tình phụ nữ mang thai sớm nắng chiều mưa, nói bốc hỏa liền bốc hỏa, nói giận là giận. Quả đúng là như vậy. Lúc này anh cảm thấy thật may mắn. Đến bây giờ anh chỉ khiến cho Tả Phán Tình mang thai một lần, thêm vài lần nữa, chắc là anh không điên cũng không được mất.
    “Nào có cô heo nào xinh đẹp như vậy chứ? Em bây giờ là xinh đẹp nhất, toàn thân từ trên xuống dưới đều tản ra vẻ thú vị mê người.”
    “Xì. Thú vị cái gì. Mang thai thì có?” (*) Tả Phán Tình không cảm động chút nào. Vô cùng ai oán: “Thật đáng ghét, người em béo như thế này rồi, nhìn vô cùng khó coi. Anh cũng sẽ không ngó ngàng đến người ta nữa.”
    (*)Chú thích: Hai anh chị chơi chữ “thú vị” và “mang thai” trong tiếng Trung đều đọc là “yùn wèi”
    “Anh nào dám không ngó ngàng tới em.” Cố Học Văn phát điên mất thôi: “Ngày nào anh về không phải đều nhìn tới em trước tiên sao? Mỗi ngày nếu có thời gian đều ở bên cạnh em. Anh đâu có không ngó ngàng gì tới em đâu?”
    “Hừ.” Tuy rằng những điều anh nói đều đúng nhưng Tả Phán Tình vẫn không nhịn được mà tiếp tục oán giận: “Anh, gần đây anh cũng không thèm chạm vào em. Chẳng lẽ không phải bởi vì em khó coi, anh không còn thích em nữa?”
    “Oan uổng quá.” Thế này thì Cố Học Văn thật sự phát điên rồi: “Đại tiểu thư à, bây giờ em đang thai đó. Bụng lớn rồi, anh chạm vào em một cái là em đã kêu rồi, nói là sẽ làm ảnh hưởng tới con, anh cho dù có tâm trạng cũng phải chú ý đến con một chút chứ.”
    “Con con.” Tả Phán Tình xem thường anh: “Hiện tại trong lòng anh cũng chỉ có con thôi, làm gì còn có em nữa.”
    “. . . . . .” Cố Học Văn chỉ biết ngửa mặt lên hỏi ông trời, nhìn vẻ ai oán trên khuôn mặt Tả Phán Tình, trong lòng đè nén suy nghĩ muốn nghiêm khắc dạy dỗ cô nàng này một trận, hoặc là kích động đè cô áp lên giường bắt nạt một phen, để cho cô tỉnh táo lại: “Anh làm sao chỉ lo cho con cơ chứ. Anh lo lắng cho con nhưng còn lo lắng cho em hơn mà.”
    Có lẽ vì sự hiểu nhầm trước đây, Cố Học Văn rất sợ Phán Tình sẽ suy nghĩ nhiều nên trong khoảng thời gian này anh ra sức thể hiện, chính là muốn cho Tả Phán Tình yên lòng. Không nghĩ tới vật cực tất phản (**).
    Chú thích:
    (**)vật cực tất phản: sự vật phát triển đến cực điểm thì sẽ chuyển hoá theo hướng ngược lại

    Hay đây là biến chứng của phụ nữ có thai?
    “Anh rõ ràng chỉ lo lắng cho con.” Tả Phán Tình nhất định tranh cãi với anh: “Nếu không vì sao anh lại không chạm vào em? Hả? Trước kia lúc em không cho anh đụng vào, anh có chịu nghe đâu. Bây giờ thì sao. Vì sao lại nghe lời như vậy?”
    Cố Học Văn thực chịu không nổi nữa, toàn là nói cái gì không đâu?
    Anh ngồi thẳng người, bất chấp tất cả liền hôn xuống đôi môi cô, nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn của cô ban đầu còn hung hăng càn quấy trong nháy mắt trở nên ngây dại, có lẽ đã bị anh dọa cho sợ mất rồi.
    Anh cũng mặc kệ, lúc này thời tiết cũng đã nóng lên. Phán Tình mặc một chiếc váy bầu rất dễ dàng cởi ra, nhấc váy, rất ăn ý, xoay người cô đặt ở trên giường, cơ thể anh cũng theo đó mà chồng lên.
    “Cố, Cố Học Văn.” Tả Phán Tình bị anh dọa mất hồn. Anh xoay mặt cô qua, đáp một trận hôn mãnh liệt lên môi cô.
    Bàn tay to tiến đến nơi mẫn cảm của cô, từ sau khi cô mang thai cơ thể trở nên vô cùng nhạy cảm. Cổ, vành tai, đỉnh đồi. Bất cứ chỗ nào chỉ cần chạm nhẹ cũng đều khiến cho cô phải run rẩy.
    “Ưm.” Đừng mà. Tả Phán Tình lui người ra phía sau một chút, Cố Học Văn cũng không vì thế mà buông tha. Ngày ngày anh đều phải nhẫn nhịn vô cùng vất vả, người phụ nữ này lại không thông cảm chút nào. Thật là thiếu dạy dỗ.
    Tránh đụng vào phần bụng của cô, kéo người cô vào trong ngực mình, cúi đầu cứ nghiêng như vậy mà bắt đầu công thành đoạt đất.
    Tả Phán Tình cũng chỉ tiếp tục than vãn được vài phút, rồi nhanh chóng chịu không nổi. Cúi đầu nức nở vài tiếng. Vừa giống như cầu xin, lại vừa giống như vui thích.
    Cố Học Văn tuy rằng vội vàng, nhưng vẫn còn biết chừng mực. Nâng chân của cô lên đặt ở trên gối, lại lấy một cái gối đặt ở sau lưng cô, cẩn thận che chở bụng cô, lúc này anh mới cởi quần áo mình ra, cẩn thận tiến vào.
    “A. . . . . .” Tả Phán Tình cúi đầu kêu lên, anh cẩn thận di chuyển. Mỗi một lần va chạm đều khiến cho cô rên rỉ không ngớt.
    Quả thật là từ sau khi mang thai, cơ thể của cô đặc biệt mẫn cảm. Cố Học Văn chỉ cần hơi tăng kích thích là cô sẽ rất hưng phấn.
    Nương theo yêu cầu của anh, lại sợ sẽ làm con bị thương, Tả Phán Tình cố gắng kiềm chế. Hai tay nắm chặt lấy chăn. Hơi hơi co người lại. Cái tư thế nghiêng thế ngày thật ra rất là…
    Mãi đến khi anh đi vào một lần cuối cùng, cô dường như muốn bật khóc, anh cũng không chịu buông cô ra, ôm hông của cô một lúc lâu, hai má dán vào cô, cánh môi phả hơi thở nóng rực vào bên gáy của cô, cô lại run lên một trận.
    “Bây giờ, còn dám nói anh không cần em nữa không?” Người phụ nữ này thật sự là thiếu dạy dỗ mà.
    “Không dám ạ, không dám ạ.” Tả Phán Tình lắc đầu, vẻ mặt ủy khuất. Nhìn Cố Học Văn đột nhiên liền òa lên một tiếng: “Đáng ghét. Anh bắt nạt em.”
    “Anh. . . . . .” Cố Học Văn lại bị cô chọc cho tức giận rồi: “Anh bắt nạt em lúc nào?”
    “Anh đang bắt nạt em.” Tả Phán Tình bưng mặt, bả vai không ngừng run run: “Người ta vẫn là phụ nữ mang thai mà, anh lại làm vậy đối với người ta. Anh. Anh bắt nạt em. Òa……”
    Nói được một lát thì cô lại thật sự khóc òa, Cố Học Văn không đùa nữa, vươn tay kéo tay cô xuống bảo cô đừng khóc nữa, có điều cô bịt mặt chặt quá: “Tránh ra, anh bắt nạt em.”
    “Vậy anh để cho em bắt nạt lại được không?”
    Nghĩ tới Tả Phán Tình trước kia tuy rằng tính tình có hơi trẻ con, nhưng chưa bao giờ không phân rõ phải trái như vậy. Bây giờ còn ầm ĩ thành như thế này?
    “Anh bắt nạt em.” Tả Phán Tình vẫn bịt mặt như cũ, bộ dáng khóc đến vô cùng dữ dội. Cố Học Văn đành phải cầu xin cô tha thứ: “Được rồi, được rồi. Anh bắt nạt em. Như vậy đi, anh để em bắt nạt lại là được chứ gì?”
    “Là anh nói như vậy?”
    “Là anh nói.”
    Cố Học Văn nghe giọng điệu này có chút gì đó không bình thường, nhanh chóng kéo tay cô ra, trên mặt cô đến một nửa giọt nước mắt cũng không có. Đôi mắt nước to tròn đầy tinh nghịch, cười đến không biết bao nhiêu vui vẻ.
    “Tả Phán Tình.” Cố Học Văn muốn cắn cô một cái. Tả Phán Tình thè lưỡi: “Hừ, anh nói rồi đó, anh phải để cho em bắt nạt lại.”
    “Vậy xin hỏi cô Cố một chút, em định bắt nạt anh như thế nào đây hả?”
    “Em còn chưa nghĩ ra.” Tả Phán Tình rất thẳng thắn: “Nhưng mà, coi như anh nợ em một lần. Lần này em sẽ ghi sổ nợ.”
    “Được.” Chỉ cần cô không khóc, chỉ cần cô không phải thật sự oán trách thì anh mặc kệ cô sao cũng được.
    “Anh ngốc muốn chết.” Tả Phán Tình ngồi dậy bắt đầu mặc quần áo, chỉ là động tác có chút nặng nề: “Em đâu dễ khóc như vậy chứ. Em mới ôm mặt thôi mà anh cũng tin? Anh cũng quá dễ lừa gạt mà.”
    “Bởi vì người gạt anh là em.” Cố Học Văn rất thẳng thắn nói, vẻ mặt dịu dàng, mang theo sự cưng chiều sủng nịch: “Cho dù em nói gì anh cũng đều tin cả.”
    Làm sao mà anh không biết là cô đang giả vờ. Chỉ là anh thích dáng vẻ này của cô. Cho nên, cứ tùy cô đi.
    “. . . . . .” Tả Phán Tình hơi ngạc nhiên một chút, vẻ ửng hồng trên khuôn mặt vừa bớt đi, lại một lần nữa quay trở lại, mỗi lúc lại hồng thêm. Cúi đầu, có vài phần thẹn thùng, vài phần ngọt ngào. Để che dấu nội tâm mất tự nhiên, cô ngẩng đầu lên: “Xì. Lại dám lừa gạt em. Đáng ghét.”
    “Cũng không biết là ai lừa gạt ai nữa.” Đúng thật là vừa ăn cướp vừa la làng. Rõ ràng lúc trước là cô gạt anh mà?
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/4/17
  3. Nhung Thụy

    Nhung Thụy Member
    • 433/497

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    200
    CÔ DÂU BẤT ĐẮC DĨ PHẦN 2
    CHƯƠNG 2: Bất tiện lắm
    “Em gạt anh, anh thấy không phục hả?” Tả Phán Tình trừng mắt, nhíu mày, lửa giận bừng bừng.
    “Phục, phục.” Cố Học Văn gật đầu, anh có thể không phục sao?
    Có được đáp án mình muốn, Tả Phán Tình cũng không giận dỗi nữa, đứng dậy mặc quần áo: “Đáng ghét, tại anh mà lỡ mất giờ ăn sáng rồi.”
    “Vậy thì ra ngoài ăn.” Cố Học Văn cũng bắt đầu mặc quần áo: “Dù sao hôm nay cũng là thứ bảy, em không phải đi làm mà.”
    “Đáng ghét.” Không phải đi làm thì lại dậy trễ như thế, anh không biết xấu hổ, bản thân cô cũng không thể không biết xấu hổ.
    Dùng tốc độ nhanh nhất chỉnh tranh lại bản thân, bước vào phòng ăn, quả nhiên đã trễ mất giờ ăn sáng, các trưởng bối cũng đã dùng bữa xong. Chỉ có Cố Học Mai là vừa thức dậy, đang tiến về phía trước, nhìn thấy bọn họ tới, cô nhoẻn miệng cười.
    “Học Văn, Phán Tình, chào buổi sáng.”
    “Chào buổi sáng.” Cười có chút xấu hổ, Cố Học Mai gần đây hình như có rất nhiều thời gian, khi mới chuyển về đây một tháng cũng khó gặp cô hai lần vậy mà bây giờ chủ nhật nào cũng thấy cô về.
    “Dạo này chị có vẻ như nhàn rỗi quá nhỉ.” Cố Học Văn ngồi xuống bàn ăn, nhìn thím Trương dọn thức ăn đã được hâm nóng lên. Tất nhiên không thể thiếu bát canh hầm đặc biệt dành riêng cho Tả Phán Tình.
    “Cũng tàm tạm. Viện nghiên cứu vừa tuyển thêm hai trợ lý, giảm bớt không ít gánh nặng cho chị.” Cố Học Mai cúi đầu, bưng bát cháo ở trước mặt mình lên húp một ngụm.
    Giọng điệu lãnh đạm của cô lại khiến Tả Phán Tình cảm thấy có chút gì đó là lạ. Không biết có phải do ảo giác hay không mà mấy lần cô nhìn Cố Học Mai đều cảm thấy ánh mắt của chị ấy dường như có vài phần mỏi mệt?
    “Chị, em vẫn chưa hỏi chị, chị nghiên cứu cái gì ở viện nghiên cứu vậy?”
    “Chỉ là mấy nghiên cứu vớ vẩn thôi.” Cố Học Mai buông thìa cháo, nhìn vẻ mặt rất hiếu kì của Tả Phán Tình: “Chỉ là một vài thứ linh tinh thôi.”
    “Thứ gì vậy ạ?” Tả Phán Tình đúng là một cô nàng hay tò mò: “Không phải là chị nghiên cứu nước hoa hay đồ trang điểm linh tinh gì đó chứ?” Với khí chất của Học Mai, thì nghiên cứu mấy thứ đó rất phù hợp.
    “Khụ khụ.” Cố Học Văn đang ăn cháo, nghe thấy vậy liền ho khan vài tiếng, có vẻ như anh bị sặc.
    “Sao vậy anh?” Tả Phán Tình liếc nhìn Cố Học Văn: “Em đoán đúng rồi phải không?”
    “Ừ. Đúng rồi. Đúng rồi.” Cố Học Văn không dám nói Cố Học Mai nghiên cứu thứ gì, súng ống với nước hoa đồ trang điểm chẳng có liên quan gì tới nhau.
    “Hừ. Giả vờ.” Tả Phán Tình không để ý tới Cố Học Văn, chỉ nhìn Cố Học Mai: “Chị, chị nói một chút đi mà, chị yên tâm, em rất kín miệng, nhất định sẽ không để lộ bí mật của chị đâu.”
    “Không nghiêm trọng như thế.” Cố Học Mai lắc đầu, liếc nhìn Cố Học Văn một cái: “Thật ra là chị nghiên cứu về các loại vũ khí mà thôi.”
    “Khụ khụ.” Lúc này đến lượt Tả Phán Tình bị sặc, buông chiếc bát trên tay, vẻ mặt cô khiếp sợ nhìn Cố Học Mai: “Chị, chị đang nói đùa phải không?” Cố Học Mai chỉ là một cô gái, sao lại đi nghiên cứu các loại vũ khí? Có lầm không vậy?

    “Em nhìn chị có giống nói đùa không?” Chén cháo của Cố Học Mai đã thấy đáy, cô múc thêm một chén nữa, thở dài một tiếng: “Cháo ở nhà nấu vẫn là ngon nhất.”
    “Thấy ngon thì chị dọn về nhà đi.” Cố Học Văn hơi nhíu mày: “Vậy ngày nào cũng được ăn.”
    “Không cần.” Cố Học Mai lắc đầu: “Cách viện nghiên cứu xa quá, bất tiện lắm.”
    “Cảm thấy bất tiện thì chị đi làm phẫu thuật đi.” Cố Học Văn nói thẳng: “Có 50% hi vọng còn tốt hơn con số không.”
    Tự mình cũng có thể lái xe. Chân cũng không phải không thể chữa khỏi, ngày nào cũng làm cái bộ dáng như quái quỷ này, bản thân mình khó chịu thì người khác nhìn càng khó chịu hơn.
    Khuôn mặt Cố Học Mai lạnh lùng, lần đầu tiên cô không phản bác lại như trước, có phải chê mình ở nhà chướng mắt không, đảo tròn con mắt, cô coi như không có chuyện gì buông bát cháo xuống: “Nghe nói hôm nay Học Võ sẽ về, buổi tối các em nhớ về nhà ăn cơm nhé.”
    Chỉ cần có thời gian Cố Học Văn lại ra ngoài đi dạo với Tả Phán Tình. Cô đành nhắc nhở một chút.
    “Dạ.” Tả Phán Tình đáp lại, cô không có chút cảm tình nào với Cố Học Võ, vừa nghĩ tới khuôn mặt lạnh lùng của người đó là cô lại thấy ghét.
    Cố Học Văn nhíu mày: “Sao chị biết?”
    “Tối qua bác gái có nói.” Cố Học Mai rút khăn tay ra lau miệng: “Thứ hai này có một cuộc họp chính trị gì đó. Có lẽ là anh ấy sẽ về họp, lần này chắc là sẽ ở lại vài ngày.”
    Cố Học Văn gật đầu ra hiệu đã biết. Anh liếc nhìn Tả Phán Tình: “Em này, em có đặc biệt thích đi đâu không? Hôm nay anh có thời gian.”
    “Hôm nay không đi làm nên em có hẹn với bác sĩ đến làm kiểm tra rồi.”
    Tả Phán Tình liếc nhìn Cố Học Văn: “Anh có thời gian thì đi cùng em đi.”
    Ngoài lần đầu tiên tới bệnh viện siêu âm xác định đã có thai, tất cả đều bình thường thì đến bây giờ Tả Phán Tình vẫn chưa đi siêu âm kiểm tra lại. Bây giờ cũng 6 tháng rồi, có thể đi siêu âm. Cô muốn Cố Học Văn đi cùng mình.
    “Được. Đến lúc đó chúng ta cùng đi.”
    Cố Học Mai không nói lời nào, ánh mắt liếc qua bụng Tả Phán Tình, trong lòng có chút hâm mộ, thế nhưng sự hâm mộ này chỉ thoáng qua một chút, rất nhanh sau đó cô lại tự đẩy xe lăn quay về phòng, có lẽ suốt cuộc đời này cô không có duyên với những đứa trẻ rồi.


    Cố Học Võ mang theo một chiếc vali nhỏ lên máy bay. Tìm được chỗ của mình anh cẩn thận cất hành lí, sau đó ngồi xuống ghế.
    Vì ở phía Nam nên vào tháng sáu nhiệt độ thành phố C đã rất cao. Anh mặc một chiếc áo sơmi trắng, quần tây phẳng phiu, thẳng nếp. Đôi giày da sáng bóng không dính một hạt bụi, bóng đến độ làm gương soi cũng được. Khóe môi mím lại, anh tiện tay lật giở tờ tạp chí thương mại.
    Bên cạnh có người ngồi xuống, Cố Học Võ cũng không để ý. Ánh mắt anh chăm chú vào tờ tạp chí, trên đó có bài phỏng vấn. Đó là . . . . .
    “Thị trưởng Cố, xin chào.”
    Một cánh trắng nõn đưa về phía anh, mượt mà, cân đối. Có thể nhìn ra nó được chủ nhân chăm chút rất cẩn thận. Ngước nhìn chủ nhân của cánh tay đó, trong nháy mắt Cố Học Võ có chút thất thần. Chỉ một chút, anh đã nhanh chóng phục hồi lại tinh thần, hơi quay đầu đi: “Xin chào.”
    “Thật ngại quá.” Cánh tay người phụ nữ kia vẫn ở chỗ cũ: “Có phải thị trưởng Cố thấy là tôi đã quấy rầy đến anh hay không?”
    “Không có.” Anh vươn tay bắt tay với người phụ nữ kia, nhưng chỉ chốc lát Cố Học Võ lại nhanh chóng rút tay về. Trong mắt rõ ràng có chút đề phòng.
    Người phụ nữ kia tươi cười, không hề thấy xấu hổ tự nhiên rút tay về. Khóe môi vẫn còn phảng phất nụ cười: “Thị trưởng Cố có phải thấy tôi đường đột quá không? Thật ngại quá. Tuy rằng anh ở thành phố C chưa đến một năm, thế nhưng những sửa đổi cải cách được anh quyết đoán mạnh mẽ tiến hành đã khiến cho thành phố C đạt thành tích không nhỏ. Cho nên, tôi mới mạo muội chào hỏi.”
    Khóe môi Cố Học Võ khẽ nhếch lên, nhưng trong mắt không có ý cười. Toàn là mấy lời xáo rỗng mà mọi người thường nói. Anh từ trước đến nay đều không thích mấy thứ đó: “Chỉ là làm hết bổn phận thôi.”
    “Bổn phận có thể cô gắng hoàn thành như vậy cũng không phải dễ dàng gì.” Người phụ nữ lại cười, khi cô ta cười trên mặt liền thêm vài phần đáng yêu. Cô ta dường như rất tự tin vào bản thân, bộ váy cắt may rất khéo kết hợp với áo sơmi trắng chất liệu tơ tằm trông rất năng động giỏi giang.
    “Vâng.” Cố Học Võ gật đầu, tầm mắt lại chuyển về tờ tạp chí, cũng không có tính tiếp tục nói mấy chuyện danh vọng nhạt nhẽo với người này nữa. Nhưng cô ta lại rất hăng hái.
    “Thật ra tôi cũng là người Bắc Đô. Công ty của chúng tôi ở thành phố C có vài hạng mục, cho nên tôi thường xuyên tới đây công tác.”
    Cố Học Võ cũng không đáp lời, người phụ nữ kia cũng không giận hờn, nhìn sắc mặt Cố Học Võ, nhẹ nhàng a lên một tiếng: “Thật ngại quá. Tôi quên không tự giới thiệu. Tôi tên là Lí Lam, anh có thể gọi là Tiểu Lam.”
    Cố Học Võ lễ phép gật đầu, nếu anh không nhầm, trong mắt người phụ nữ kia hiện lên một tia khiêu khích: “Cô Lý.”
    “Gọi cô Lý là khách sáo quá đó. Tôi nói rồi, anh có thể gọi tôi là Tiểu Lam.”
    Lí Lam, thiên kim danh môn ở Bắc đô. Đối với diện mạo, dáng người mình rất tự tin, cái gì cũng đều tự tin: “Tôi còn có tên thân mật, anh có thể gọi là Oánh Oánh.”
    Bàn tay Cố Học Võ cầm tạp chí chợt siết chặt, nhưng ngay sau đó anh quay sang, bình tĩnh nhìn Lí Lam, trên mặt kia không có nét cười, ánh mắt lạnh thêm vài phần.
    “Cô Lý, tôi nghĩ, chúng ta hình như không quen.”
    Giọng nói của anh lạnh lùng, ánh mắt cành lạnh hơn, trong mắt không có chút độ ấm nào. Ánh mắt đó khiến cho Lí Lam cảm giác động tác tay anh siết lại mà mình vừa nhìn thấy kia chỉ là do cô ta hoa mắt nhìn lầm.
    “Ha ha, đúng vậy, không quen.” Lí Lam mỉm cười, thở dài, vẻ mặt có chút xấu hổ: “Không biết vì sao, tôi nhìn thấy thị trưởng Cố liền thấy rất quen, cứ như đã gặp nhau ở đâu đó rồi. Cho nên muốn bắt chuyện với anh vài câu, nếu làm cho anh thấy phiền thì cho tôi xin lỗi.”
    “Không cần.” Cố Học Võ cúi đầu tiếp tục đọc tạp chí.
    Lí Lam thấy anh không để ý tới mình, cũng cầm lấy tờ tạp chí ở trước mặt lên xem. Vừa lúc đó tiếng của tiếp viên hàng không vang lên, nhắc nhở hành khách máy bay sắp cất cánh.
    Rất nhanh, chiếc máy bay màu trắng cất mình vươn lên phía trời cao. Cố Học Võ lật tạp chí, không hề vì máy bay cất cánh mà bị ảnh hưởng, lúc này, chóp mũi lại truyền đến một mùi hương thoang thoảng. Mùi hương đó rõ ràng là. . . . . .
    Quay sang, liếc mắt nhìn Lí Lam một cái, cô ta đang cúi đầu đọc tạp chí, vẻ mặt chăm chú. Cố Học Võ thu hồi tầm mắt, thả tạp chí lại chỗ cũ, điều chỉnh chỗ ngồi nhắm mắt lại nghỉ ngơi. Hai giờ sau, trên máy bay lại vang lên tiếng thông báo máy bay sắp hạ cánh, yêu cầu hành khách ngồi xuống chuẩn bị. Cố Học Võ mở to mắt, lúc này mới phát hiện mình vừa rồi đã thiếp đi.
    “Thị trưởng Cố dậy rồi à?” Lí Lam nhìn máy bay đang chạy trên đường băng: “Anh dậy đúng lúc quá, máy bay vừa tới nơi.”
    Cố Học Võ cũng không nói tiếng nào, nhìn mấy hành khách kiềm chế không được, đứng dậy đi lấy hành lý, anh vẫn ngồi im bất động. Anh đi máy bay rất ít khi ngủ, vậy mà vừa rồi anh lại ngủ rất sâu. Ngay cả máy bay hạ cánh anh cũng không biết. Nhíu nhíu mày, đem chuyện mình ngủ quên quy kết cho ngày hôm qua anh xem giấy tờ quá muộn. Đối với những lời của Lí Lam, anh cũng không đáp lại. Máy bay dừng lại, hành khách lục tục xuống máy bay.
    Anh đứng dậy lấy hành lý của mình. Ở bên cạnh vali của mình anh nhìn thấy một cái vali nhỏ màu bạc, trên khóa kéo còn có một vật giống như đồ trang trí. Phía trên là một tấm ảnh nho nhỏ. Người trong bức ảnh là Oánh Oánh? Lúc này Cố Học Võ vô cùng sửng sốt, trong ảnh có hai người con gái giống nhau như đúc.
    “Thị trưởng Cố.” Giọng nói của Lí Lam nhẹ nhàng vang lên, mang theo vài phần nhờ vả: “Có thể phiền anh lấy giúp tôi hành lý xuống được không?”
    Cố Học Võ không nói gì, chỉ nhấc hành lý đưa tới tay Lí Lam. Nếu anh nhìn không lầm, thì tấm ảnh vừa rồi quả thật là Oánh Oánh cùng với người phụ nữ tên là Lí Lam này?
    “Đây là chị của tôi.” Lí Lam dường như thì thầm: “Chị em sinh đôi. Ngoại hình chúng tôi rất giống nhau phải không?”
     
  4. Nhung Thụy

    Nhung Thụy Member
    • 433/497

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    200
    CÔ DÂU BẤT ĐẮC DĨ PHẦN 2
    CHƯƠNG 3: Một chút hoang mang
    Cố Học Võ lần đầu tiên nhìn thẳng vào người ở trước mắt, nắm tay hơi hơi siết lại, cố gắng bình tĩnh che dấu có một tia dao động mà chính anh cũng khó nhận thấy.
    “Cô tên là Lý Lam?”
    “Đúng vậy.” Lý Lam mỉm cười xinh đẹp: “Đây là chị gái tôi, tên là Lý Oánh, tên mụ của chị ấy là Lam Lam còn tên mụ của tôi là Oánh Oánh, thú vị đúng không?
    Cố Học Võ không trả lời, nhìn ý cười trong mắt Lý Lam, so sánh với khuôn mặt độc nhất vô nhị trong trí nhớ kia. Nét mặt giống nhau, giọng nói cũng giống, nhưng cử chỉ thần thái lại hoàn toàn khác nhau. Hai nắm đấm phút chốc nắm chặt, khóe môi mím lại thành một đường thẳng tắp.
    “Ngại quá, tôi lại dong dài rồi.” Lý Lam cười rạng rỡ, nhìn trong cabin chỉ còn lại có hai người bọn họ: “Có làm thị trưởng Cố bực mình không?”
    Cố Học Võ hẳn là khách sáo một chút, nhưng lại cái gì cũng chưa nói. Hơi hơi thu mắt lại rồi ngẩng đầu, ánh mắt lúc này cũng đã bình tĩnh trở lại, anh xoay người lấy hành lý. Cũng không nhìn Lý Lam, anh một mình rời đi.
    Lý Lam lễ phép dịch sang bên cạnh một bước để Cố Học Võ xuống trước, rồi nhìn bóng dáng anh rời khỏi cabin. Cô ta cầm tấm ảnh có kèm với đồ trang trí đặt trên hành lý xuống dưới, cẩn thận bỏ vào trong túi.
    Cô ta cúi đầu, trong mắt lóe sáng, khuôn mặt tươi cười đáng yêu vừa rồi đã biến mất không còn tăm tích. Nhìn về chỗ Cố Học Võ ngồi, cô ta hơi hơi dừng lại, sau một lúc lâu mới thở sâu, xách hành lý xoay người rời đi.


    Cố Học Võ xuống máy bay, tài xế đã đợi ở bên ngoài sân bay, nhìn thấy anh đi ra liền cung kính tiến lên: “Đại thiếu gia, phu nhân bảo tôi tới đón cậu.”
    Mi tâm hơi nhíu lại một chút, Cố Học Võ cũng không có nói chuyện, để mặc tài xế cầm hành lý trên tay anh đi ra phía sau bỏ vào cốp xe, anh cũng lên xe.
    Một giờ sau, xe dừng lại trước nhà lớn của Cố gia.
    Vào cửa, anh đi tắm rửa trước, lúc cởi quần áo anh lại theo thói quen nhìn xem trong túi quần áo có cái gì không. Từ trong túi áo sơmi anh lấy ra một tấm ảnh. Gương mặt cương nghị trong nháy mắt biến sắc, nhìn gương mặt trên tấm ảnh đó. Phía trên dường như còn lưu lại mùi hương nhàn nhạt.
    Trong đầu hiện lên gương mặt Lý Lam, rồi lại so với gương mặt xinh đẹp động lòng người trong trí nhớ, bàn tay anh cầm tấm ảnh phút chốc siết chặt, nhìn tấm ảnh kia một lúc lâu, rồi cuối cùng đặt ở trên tủ đầu giường.
    Vào phòng tắm tắm rửa, lúc cái khăn lau chạm vào người thì anh lại khẽ nhíu mày vì mùi hương hoa hồng còn lưu lại. Anh không thường về nhà, đồ dùng trong phòng tắm vẫn là đồ mà Kiều Tâm Uyển đã mua, cô hình như rất thích mùi hương này. Anh nhớ có lần vô tình nhìn thấy sản phẩm chăm sóc, cả nước hoa của cô cũng có thành phần hoa hồng.
    Nhàm chán. Anh phải nhắc thím Trương đổi mới được, lúc lễ giao thừa phải nói luôn chứ không bận bịu lại quên mất.
    Vừa mới tắm xong, vừa khoác quần áo lên đến nút còn chưa cài thì Uông Tú Nga đã tới. Bà vào cửa, nhìn thấy Cố Học Võ về thì trên mặt có chút vẻ vui mừng: “Học Võ, con đã về? Ngồi máy bay có mệt không, có muốn nghỉ ngơi trước không?”
    “Con không mệt.” Thấy bà đi vào, Cố Học Võ yên lặng đứng qua bên cạnh, che tấm ảnh đặt trên tủ đầu giường lại.
    “Học Võ.” Uông Tú Nga không chú ý tới động tác của anh, thấy con trai đang thay quần áo, bà ngồi xuống ghế quý phi ở trong phòng, ánh mắt nhìn về phía Cố Học Võ, vẻ mặt có chút dò xét: “Con lần này về họp một tuần hả?”
    “Dạ.”
    “Ngày mai chủ nhật, con hiếm khi lại về, mẹ muốn con đi dạo phố với mẹ. Được không?”
    Cố Học Võ cái xong cái nút áo sơmi cuối cùng rồi quay sang nhìn Uông Tú Nga, ánh mắt xoáy thẳng vào đáy mắt bà: “Chỉ đi dạo phố?”
    “Đương nhiên chỉ là đi dạo phố.” Uông Tú Nga cười có chút xấu hổ, ở công ty bà từ trước đến nay đều nói một không hai, nhưng đối với cậu con trai này lại vô cùng bất đắc dĩ.
    Cố Học Võ cũng không biết giống ai, từ nhỏ cá tính đã quật cường. Nói một không hai. Bà là mẹ, tuy rằng không lao tâm vì chuyện học và linh tinh của anh như những người mẹ khác, nhưng đúng là bà với con trai cảm giác luôn không thân.
    “Được.” Cố Học Võ thản nhiên mở miệng. Nhìn thấy Uông Tú Nga nhẹ nhàng thở ra, anh nhẹ nhàng mở miệng: “Mẹ nói rồi đấy, chỉ đi dạo phố thôi.”
    “Đương nhiên, đương nhiên.”Uông Tú Nga ho khan hai tiếng, chỉ chỉ bên ngoài: “Con về cũng vừa lúc, mau đi ăn cơm, con đợi một lát rồi ra ngay nhé.”
    “Biết rồi ạ.”
    Cố Học Võ nhìn thấy Uông Tú Nga rời đi thì quay trở lại phòng, cầm tấm ảnh để ở đầu giường lên, nhìn một lúc lâu, cuối cùng anh khẽ thở dài, đi vào thư phòng, mở cái ngăn kéo dưới cùng của bàn học bỏ tấm ảnh vào bên trong, rồi khóa lại.


    Tả Phán Tình từ trong phòng siêu âm đi ra, vẻ mặt có vài phần mê hoặc huyền ảo kèm theo vài phần hưng phấn. Cô liếc nhìn Cố Học Văn một cái, vẻ mặt của anh cũng giống cô. Vươn tay nhéo nhéo lòng bàn tay anh, vẻ mặt cô có chút hoài nghi.
    “Học Văn, vừa rồi anh có nghe thấy bác sĩ nói gì không?”
    “Ừ.” Cố Học Văn gật đầu, liếc nhìn Tả Phán Tình: “À, em cũng nghe thấy rồi?”
    “Uhm.” Tả Phán Tình gật đầu, có chút không thể tin được: “Anh nói xem. Sao lại là sinh đôi chứ? Quá thần kỳ.”
    “Con anh, có di truyền sinh đôi là chuyện rất bình thường.”
    “Hì hì.” Tả Phán Tình nhịn không được mà cười ngây ngô, nhìn thấy ánh mắt người đi qua hành lang bệnh viện nhìn chằm chằm mình, cô thè lưỡi: “Ha ha. Rất bất ngờ. Thực sự làm cho em vừa kinh ngạc vừa vui mừng.”
    “Anh cũng vậy.” Cố Học Văn lại nhớ đến lời vừa rồi bác sĩ nói mà cũng có chút lâng lâng: “Anh nghĩ ba mẹ biết được sẽ rất vui đó.
    “Chắc chắn rồi.” Tả Phán Tình xoa bụng: “Ha ha, thai song sinh. Thần kỳ quá.”
    “Đúng vậy. Em mang thai song sinh hèn gì cái bụng lớn như vậy.”
    “Đúng đó.”Tả Phán Tình miệng cũng cong lên cười, nắm tay Cố Học Văn, tựa khuôn mặt nhỏ nhắn vào bờ vai của anh: “Ông xã, em rất vui.”
    “Anh cũng vậy.” Cố Học Văn gật đầu, vươn tay cẩn thận che chở thắt lưng Tả Phán Tình: “Phán Tình, cám ơn em.”
    “Đồ ngốc.” Tả Phán Tình cắn môi, trong mắt tràn đầy ý cười: “Anh nghe bác sĩ nói chưa đấy? Bác sĩ nói em bé tất cả đều rất bình thường. Trưởng thành cũng tốt. Hoàn toàn không có vấn đề.”
    “Đương nhiên.” Con của Cố Học Văn anh, gen phải tốt nên tất cả đều bình thường.
    Nắm tay Tả Phán Tình ra khỏi cửa bệnh viện, Cố Học Văn nhìn Tả Phán Tình: “Em có mệt không? Có muốn nghỉ ngơi một chút không?”
    “Anh làm quá rồi đó.”
    Tả Phán Tình xem thường anh: “Chỉ mới đi có một chút thôi mà, anh có cần phải vậy không?”
    “Anh không phải sợ em mệt?” Cố Học Văn nhún vai: “Em đã không mệt thì chúng ta về nhà cũng được.”
    “Uhm.” Tả Phán Tình đi theo Cố Học Văn về phía bãi đỗ xe, một chiếc benz màu trắng lúc này vừa vặn chạy vào bãi đỗ xe. Hai người theo bản năng né sang bên cạnh.
    Xe dừng lại, Cố Học Văn nhìn thấy biển số xe mà sửng sốt một chút, rất nhanh, Trầm Thành từ trên xe xuống dưới, vòng sang bên kia mở cửa xe.
    Tả Phán Tình cũng nhìn thấy, phát hiện Trầm Thành lại hoàn toàn không chú ý tới bọn họ đứng ở sau xe anh ta. Ánh mắt chỉ nhìn người trong xe. Từ trên xe có một người bước xuống, mái tóc dài cột thành một cái đuôi ngựa, trên người mặc một cái váy bầu màu trắng. Bụng cũng lớn như Tả Phán Tình.
    “Chị dâu?” Người xuống xe kia không phải Kiều Tâm Uyển thì là ai?
    Trong lòng bàn tay bị Cố Học Văn nhéo một chút, Tả Phán Tình phát hiện mình nói lỡ lời, lúc này Trầm Thành cũng đã nhìn thấy bọn họ, dìu Kiều Tâm Uyển đi tới bên này.
    “Anh Văn. Chị Tình.”
    “Trầm Thành.” Tả Phán Tình tuy rằng không phải lần đầu tiên thấy cảnh như vậy, có điều lúc này nhìn thấy vẫn thấy có chút kinh ngạc: “Xin chào.”
    Ánh mắt cô đảo qua bụng Kiều Tâm Uyển. Bụng của cô ấy so với cô còn lớn hơn một chút.
    “Tâm Uyển.”
    “Uhm.” Kiều Tâm Uyển lần trước nghe nói Tả Phán Tình mang thai, có điều lâu rồi nên vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy cô, ánh mắt đảo qua bụng cô: “Em đến bệnh viện này kiểm tra thai sản?”
    “Đúng vậy.” Tả Phán Tình gật gật đầu: “Bọn em vừa mới kiểm tra xong.”
    “Ừ.” Kiều Tâm Uyển nhìn Cố Học Văn bên cạnh cô vẻ mặt không chút thay đổi, cũng không nhiều lời, chỉ chỉ về hướng phòng khám bệnh: “Chị đi trước.”
    “Vâng.”
    “Anh Văn, bọn em đi vào trước.” Trầm Thành vẻ mặt cười cười, kéo tay Kiều Tâm Uyển, một tay kia đỡ thắt lưng cô, đưa cô vào cửa bệnh viện.
    Tả Phán Tình nhìn theo bóng dáng của hai người đó, lúc xoay người lại đột nhiên đối diện với tầm mắt của Cố Học Văn.
    “Lần trước nghe Kiều Tâm Uyển nói chị ấy mang thai, thời gian sớm hơn em hai tháng, lúc đó chị ấy chưa ly hôn với anh họ?”
    “Không biết.” Cố Học Võ ly hôn lúc nào cũng không nói với người trong nhà, Cố Học Văn sau này mới biết thì làm sao có thể biết bọn họ đã ly hôn bao lâu?
    Tả Phán Tình lại liếc nhìn hai người kia một cái, Trầm Thành một mực che chở Kiều Tâm Uyển, rõ ràng là hình ảnh rất ấm áp rất đẹp, nhưng dù sao cô vẫn thấy thiếu cái gì đó. Một ý nghĩa vô cùng không có khả năng nảy lên trong đầu, cô đột nhiên nói một câu: “Đứa con của Kiều Tâm Uyển không phải là của anh cả đó chứ?”
    Cố Học Văn nhìn cô một cái, tức giận cú cô một cái: “Đầu óc em có vấn đề à.”
    Cố Học Võ ghét Kiều Tâm Uyển như vậy, chưa từng chạm vào chị ta, chị ta làm thế nào có thể mang thai con của Cố Học Võ?
    “Đáng ghét.” Cái cú kia tuy rằng rất nhẹ, cô cũng không đau, nhưng Tả Phán Tình rất không phục: “Sao nào? Em thấy hoàn toàn có thể đó. Kiều Tâm Uyển yêu Cố Học Võ như vậy thì làm sao có thể vừa ly hôn liền ở cùng Trầm Thành? Khả năng duy nhất chính là con chị ấy là của Cố Học Võ, chị ấy vì đứa con mới tìm một người cha hợp pháp.”
    Cách nói của cô là vô lý như vậy. Cố Học Văn quả thực nghe không nổi nữa: “Đi thôi, không liên quan đến em, em ít quan tâm đi.”
    “Không thú vị gì hết.” Tả Phán Tình trừng mắt nhìn anh kéo tay mình, đi theo anh về phía chiếc xe việt dã: “Em cũng không phải là muốn xen vào việc của người khác. Em là muốn nhắc nhở ngươi. Lỡ như con chị ấy là của anh cả, vậy thì đó sẽ là cháu đích tôn của Cố gia đấy. . . . . .”
    Thân phận đó so với hai đứa trong bụng cô còn quý giá hơn. Cũng không tin người Cố gia có thể bình tĩnh được. Tả Phán Tình nhìn thấy Cố Học Văn phút chốc dừng lại, ánh mắt sau đó quét về phía sau, lúc này đã không thấy bóng dáng Trầm Thành cùng Kiều Tâm Uyển đâu cả.
    Ánh mắt tối sầm lại, anh không nói gì đưa Tả Phán Tình lên xe. Anh im lặng làm cho Tả Phán Tình hết hứng thú. Ngẫm lại cũng là, được rồi, Cố Học Võ ghét Kiều Tâm Uyển như vậy, có thể Kiều Tâm Uyển không thể chờ nổi mà theo Trầm Thành.
    Dù sao yêu một người lâu quá mà không chiếm được đáp lại là mệt chết đi đích. Hơn nữa với cá tính lạnh lùng như Cố Học Võ chắc cũng sẽ không cho phép con mình lưu lạc bên ngoài đâu nhỉ?
    Kiều Tâm Uyển mang thai cũng đã lâu, Cố Học Võ cũng nằm trong vòng luẩn quẩn. Như bây giờ xem ra chắc là không phải. Ha ha, nhất định không phải.
    Kiều Tâm Uyển ngồi ở trên xe, nhìn bản kết quả khám thai cầm trên tay. Mang thai hai mươi chín tuần, tất cả đều bình thường. Trên ảnh siêu âm, tay chân thai nhi đều đã thành hình. Có thể nhìn thấy rõ ràng tay chân và ngũ quan của em bé.
    Đứa bé ở trong bụng đang nhắm chặt mắt. Cái miệng nhỏ nhắn mím lại, cô gần như có thể bắt đầu tưởng tượng dáng vẻ sau này của con.
    “Không biết là con trai hay cô gái.”
    Trầm Thành nhìn thấy cô đang chăm chú thì liếc cô một cái, rồi nhìn đường phía trước.
    “Không biết.” Theo quy định, bệnh viện không thể nói cho ba mẹ biết giới tính của em bé. Cho nên, Kiều Tâm Uyển cũng không biết, có điều: “Tôi hy vọng là con trai.”
    “Vì sao?”Trầm Thành thật đúng là không biết Kiều Tâm Uyển cũng trọng nam khinh nữ.
    “Không vì sao hết.” Nếu là con trai thì sau này lớn lên sẽ giống ba nó, cương nghị lạnh lùng, sẽ không lụy vì tình. Nếu sinh một cô con gái giống như cô cả đời khổ sở vì tình thì tàn nhẫn quá, không đáng.
    Đột nhiên cô cảm thấy mình suy nghĩ nhiều quá. Chuyện tương lai ai mà có thể biết được. Cho dù là con trai gặp phải một cô gái trong lòng đã có người khác thì cũng sẽ đau khổ vì tình như vậy thôi.
    Phía trước vừa vặn là đèn đỏ, Trầm Thành đạp phanh, quay sang nhìn Kiều Tâm Uyển đang suy nghĩ mông lung, trong mắt hiện lên một tia đau lòng.
    “Tâm Uyển, em lại nghĩ đến anh ấy?”
    “Không có.” Kiều Tâm Uyển lắc đầu: “Tôi đã không nghĩ đến lâu rồi.”
    Phải không? Trầm Thành không nói, nếu không phải còn đang nghĩ, vì sao không đồng ý với lời cầu hôn của anh ta? Phải biết rằng bụng cô càng lúc càng lớn, nếu không kết hôn, cái bụng lớn như vậy. . . . . . sẽ bị người ta chê cười mất thôi.
    “Vừa rồi gặp anh Văn, em nói xem anh ấy có nói cho Cố Học Võ chuyện em mang thai không?”
    Chuyện Kiều Tâm Uyển mang thai, cô cũng không có cố ý giữ bí mật. Chỉ cần có người có tâm thì đều biết. Có điều người trong Cố gia, nhất là hai anh em Cố gia là vẫn chưa biết.
    Cố Học Văn không phải ngu ngốc, bụng Kiều Tâm Uyển lớn như vậy, e là trong lòng anh nhất định sẽ nghi ngờ, nghi đứa bé là của Cố Học Võ, đến lúc đó lại phiền toái.
    “Không biết.” Kiều Tâm Uyển cũng hiểu chút ít về tính khí Cố Học Văn nhưng cũng không chắc lắm: “Nói thì nói, tôi không sợ.”
    “Nhưng mà. . . . . .”Trầm Thành ít nhiều vẫn hiểu cá tính của Cố Học Võ, anh là trưởng tử của Cố gia. Nếu Kiều Tâm Uyển mang thai vậy anh sẽ có phản ứng gì, thật sự không ở trong vòng dự liệu của anh ta.
    “Không nhưng gì hết.” Kiều Tâm Uyển đem bản báo cáo cẩn thận cất vào trong túi, mỗi lần kiểm tra, cô đều cẩn thận cất bản báo cáo đi, chờ cục cưng trưởng thành, sẽ cho cục cưng xem.
    Ngẩng đầu lên, phía trước đã là đèn xanh, ý bảo Trầm Thành lái xe, giọng nói đẹp đẽ có vài phần nghiền ngẫm: “Biết thì sao? Đứa bé cũng không phải của anh ta.”
    À. . . . . .
    Trầm Thành im lặng, phía sau vang lên tiếng còi xe buộc anh ta nhấn chân ga, cũng không có nói trên đời Cố Học Võ ghét nhất là bị người khác lừa gạt. Nếu không thì đã không hận Kiều Tâm Uyển nhiều năm như vậy, hận đến chết.
    Nếu cho anh biết Kiều Tâm Uyển mang thai, chỉ sợ. . . . . .
    Chuyện sau đó, Trầm Thành không dám tưởng tượng. Lúc này chỉ có thể chuyên tâm lái xe, cẩn thận đưa tổ tông ở bên cạnh này về nhà.


    Cuối tuần.
    Kiều Tâm Uyển từ cửa hàng bách hóa đi ra, nhìn thấy lầu trên lầu dưới đều kín người hết chỗ thì hơi hơi cong khóe môi.
    Bách hóa Kiều thị ở Bắc Đô cũng coi như có danh tiếng. Liên tục mở mấy chuỗi chi nhánh, gần đây đồng loạt tổ chức hoạt động chức mừng một năm hoạt động trên cả nước, lại đúng vào dịp cuối tuần. Theo tình huống hiện tại xem ra, mức độ sôi động của hai ngày này lại có thể làm tăng thêm chuỗi thành tích của cô. Điều này khiến cô thật sự vui vẻ.
    “Chị.” Kiều Kiệt lúc này vừa vặn nhìn thấy cô đi ra, chạy nhanh tới đỡ tay cô: “Chị làm gì đó, bụng đã lớn vậy rồi còn tự chạy đến? Có chuyện gì thì cứ nói em một tiếng không phải được rồi sao?”
    “Không sao.” Kiều Tâm Uyển khoát tay áo: “Chị chỉ là mang thai chứ có phải đổ bệnh đâu. Không có gì mà.”
    “Thôi cho xin.” Kiều Kiệt tuy rằng đã thay đổi không ít, nhưng vẻ cà lơ phất phơ vẫn còn chút ít trên người: “Trong bụng chị chính là bảo bối đời thứ ba của Kiều gia chúng ta. Chị kiềm chế chút đi. Chị đích thân vi hành như vậy là lo lắng cho em hay là khinh thường người em trai này đấy hả?”
    “Chị nào dám.” Kiều Tâm Uyển quay đầu đi, nhìn thấy Kiều Kiệt gần đây tiến bộ thần tốc: “Em trai chị hiện tại có khả năng như vậy, chị cũng không dám khinh thường em.”
    “Vậy chị phải đi nghỉ ngơi. Được rồi, nơi này có em rồi.” Kiều Kiệt vỗ vỗ ngực: “Chị để lại một trăm hai mươi trái tim đi. Cam đoan không xảy ra một chút sai lầm.”
    “Được rồi.” Kiều Tâm Uyển đã đi hai tầng nên đúng là có hơi mệt: “Chị xuống quán cà phê dưới lầu ngồi một chút, lát nữa em tới tìm chị cho chị đi ké em về nhà.”
    “Được rồi.” Kiều Kiệt gật đầu, từ sau khi Kiều Tâm Uyển mang thai, người trong nhà không cho cô lái xe. Bởi vì tình trạng của cô đặc biệt nghiêm trọng. Vừa nôn nghén, vừa thiếu máu. Tình trạng này phải an dưỡng nhiều thời gian lắm mới tốt lên được. Hiện tại đã thành thói quen, muốn đi đâu cũng có người đưa rước.
    Kiều Tâm Uyển cũng bất đắc dĩ, thật ra cô không phải là một thiên kim đại tiểu thư yếu đuối. Có điều mọi người dường như đều thích xem cô như thiên kim đại tiểu thư để mà đối đãi. Cầm lấy túi, cô xoay người đi về hướng quán cà phê.



    Cố Học Võ đi theo Uông Tú Nga lên lầu. Nhìn đến cái biển hiệu kia thì sửng sốt một chút. Cùng Uông Tú Nga xem đồ nữ, xem đồ nam thì cũng được đi nhưng sao đến tiệm đồ dùng mẹ và bé cũng phải đi xem?
    “Học Võ. Phán Tình mang thai cũng sáu tháng rồi, con nói mẹ nên tặng chút gì cho con của con bé nhỉ?”
    Cuộc sống thường ngày đã có Trần Tĩnh Như chăm sóc. Chi phí ăn mặc gì dì đó không tới lượt bà quan tâm, nhưng dù sao cũng phải bàt tỏ một chút thành ý của bác gái.
    Cố Học Võ trên mặt toát lên chút mất kiên nhẫn. Trời biết anh ghét nhất là đi dạo phố. Hơn nữa đối với mấy chuyện này anh cũng không hiểu.
    “Con không biết, tự mẹ coi đi.”
    Uông Tú Nga không nói gì, liếc mắt nhìn con mình, từ nãy đến giờ, mặc kệ bà xem cái gì hỏi cái gì con trai cũng trả lời y như vậy.
    Con không biết, tùy mẹ.
    Cũng không tệ lắm. Mẹ thích là được.
    Con không biết, mẹ tự xem đi.
    Quay đi quay lại cũng chỉ có ba câu này, so với đi dạo phố cùng Cố Chí Cương còn thảm hơn, Cố Chí Cương tuy rằng không thích đi dạo phố chỉ là muốn ra ngoài với bà nhưng ít nhất cũng cho bà một chút ý kiến. Uông Tú Nga bất đắc dĩ, đi đến tiệm đồ dùng mẹ và bé bắt đầu nhìn ngắm.
    “Học Võ, cái này đẹp không?”
    Uông Tú Nga cầm lấy một cái quần lót giơ lên cho Cố Học Võ xem. Cố Học Võ không có đường nào để tránh. Cái quần màu hồng hồng, nhìn rất ngây thơ. Khóe môi lại rủ xuống vài phần.
    Uông Tú Nga không hỏi, tự mình xem lấy. Nhưng trong lòng thật sự là khó chịu.
    “Học Võ. Phán Tình đã mang thai sáu tháng rồi, chừng nào thì con mới cho mẹ ôm cháu hả?”
    “. . . . . .”
    Im lặng, đối với vấn đề này, Cố Học Võ từ chối trả lời. Uông Tú Nga cự tuyệt nhân viên cửa hàng ở bên cạnh đang muốn giới thiệu hàng với bá, ánh mắt nhìn Cố Học Võ: “Con là trưởng tử của Cố gia đấy.”
    Bà không hiểu được vì sao Cố Học Võ lại không chịu kết hôn: “Mẹ nói con với Kiều Tâm Uyển cũng ly. . . . . .”
    “Mẹ.” Cố Học Võ nhíu mày, sắc mặt lạnh đến không thể lạnh hơn: “Mẹ có muốn đi nữa không? Không đi nữa thì còn về trước.”
    “Con. . . . . .” Uông Tú Nga tức tối. Nhìn xem bà sinh được một thằng con tốt quá ha: “Con cả năm hiếm khi về nhà vài lần, mẹ bảo con đi dạo phố với mẹ mà con cũng không chịu sao?”
    Cố Học Võ trầm mặc nhìn Uông Tú Nga lấy ở phía sau cái giá ra hai bộ quần áo trẻ con, anh vội vàng cầm tới chỗ nhân viên cửa hàng: “Gói lại giúp tôi.”
    “Học Võ?” Uông Tú Nga muốn nói cái gì, Cố Học Võ lại tùy tay cầm thêm mấy thứ, lúc trả tiền anh cũng báo địa chỉ nhà nhờ nhân viên cửa hàng gọi người mang qua.
    “Mẹ còn muốn mua gì không?”Cố Học Võ quay sang nhìn Uông Tú Nga.
    “Mẹ đi mệt rồi, chúng ta đi đâu đó ngồi một chút đi.”
    “Dạ.” Cố Học Võ gật đầu, ánh mắt nhìn thoáng qua: “Mẹ muốn đi đâu ngồi?”
    “Anh ơi. Chỗ dưới lầu có quán cà phê, cũng không tệ đâu. Hai người có thể tới đó nghỉ ngơi. Trà bánh buổi chiều của quán rất dễ ăn.”
    Nhân viên cửa hàng đúng lúc trả lời, Cố Học Võ gật gật đầu, nhìn Uông Tú Nga: “Mẹ, chúng ta đi thôi.”
    “Ừ.” Uông Tú Nga cười cười với nhân viên cửa hàng, đi theo Cố Học Võ về phía quán cà phê dưới lầu.
    Quán Mễ Mễ Tiểu Trạm ở dưới lầu cửa hàng bách hóa là chỗ Kiều Tâm Uyển thích nhất, vừa vào cửa đã có thể ngửi thấy mùi cà phê thơm lừng. Hiện tại cô đang mang thai nên không thể uống cafe. Nhưng vẫn không ảnh hưởng đến niềm yêu thích của cô đối với cà phê. Quan trọng hơn là, món điểm tâm ngọt của quán này làm rất ngon. Bánh ngọt cùng điểm tâm nhỏ đều được nướng và bán ngay tại chỗ, kỹ thuật nướng của đầu bếp cũng rất tốt. Điểm tâm nướng ra rất hợp khẩu vị Kiều Tâm Uyển.
    Thật ra trước kia cô cũng không thích ăn bánh ngọt, có điều từ mang thai lúc sau, khẩu vị của cô cũng có chút thay đổi. Rất thích ăn đồ ngọt.
    Gọi hai phần điểm tâm nhỏ kèm theo một một ly sữa lắc. Kiều Tâm Uyển lấy cuốn sổ tay dành cho phụ nữ có thai ra lật xem. Bình thường đi làm bận rộn, về đến nhà lại mệt, rất nhiều lúc còn bị tiểu quỷ trong bụng dày vò, một cuốn sổ tay dành cho phụ nữ có thai đọc ba tháng mà vẫn chưa đọc được một nửa.
    Bởi vì chuyên tâm đọc sách, lại đưa lưng về phía cửa ngồi, cô không nhìn thấy được sau khi cô vào cửa không lâu thì cũng có người vào. Lật vài tờ, vừa vặn nhìn thấy mục những điều cần phải chú ý khi mang thai bảy tháng rưỡi, lúc này phục vụ đưa điểm tâm cô gọi lên, cô ngẩng đầu: “Cám ơn.”
    Cô buông cuốn sổ tay dành cho phụ nữ có thai xuống tính nhấm nháp điểm tâm lại nhớ tới mình chưa có rửa tay. Vây là lại đứng lên, cô đi về phía toilet. Sau khi mang thai còn có một cái phiền toái chính là không có việc gì cũng thường xuyên đi WC. Có khi một tiếng mà phải đi mấy lần. Bác sĩ nói là do tử cung chèn ép bàng quang.
    Cô có chút bất đắc dĩ, mang thai đúng là vất vả. Rửa tay xong cô đang muốn rời đi, lúc đi đến chỗ rẽ thì lúc này một bóng người cũng vừa lúc đi về hướng bên này.
    Không nghĩ tới chỗ rẽ sẽ có người đi tới, Kiều Tâm Uyển lập tức không kịp phòng bị mà ngã qua phía bên cạnh. Nghĩ đến đứa con trong bụng, cô quýnh lên, vươn tay theo bản năng muốn bắt lấy cái gì đó. Một đôi bàn tay to đúng lúc đỡ lấy cô miễn cho cô số kiếp ngã sấp xuống.
    Cố gắng ổn định thân thể, cô đứng thẳng dậy, chắc chắn sẽ không ngã nữa cô mới ngẩng đầu.
    “Cám ơn. . . . . .”
    Từ anh ở phía sau còn chưa kịp nói đã biến mất ở trong miệng, đưa mắt nhìn về người vừa đột nhiên xuất hiện mà trong tích tắc cô nghĩ mình nhìn nhầm.
    Cố Học Võ?
    “Cố Học Võ?”
    Trên gương mặt anh tuấn của Cố Học Võ có vài phần lạnh lùng. Ánh mắt nhìn thấy trong mắt Kiều Tâm Uyển có chút mù mịt thì hơi hơi ninh mày, sau khi chắc chắn người được đỡ sẽ không ngã sấp xuống mới buông tay ra, lui ra phía sau một bước.
    Sự chán ghét trong mắt rất rõ ràng. Nhưng chỉ có một chút, rất nhanh đã lướt qua Kiều Tâm Uyển rời đi, cũng không chú ý đến bụng Kiều Tâm Uyển.
    Quần trắng phóng khoáng, vạt áo rộng thùng thình, chỗ bụng đã căng lên cũng giống như Tả Phán Tình. Dưới chân mang một đôi giày xăng-̣đan đế bằng. Lúc này bởi vì vừa đứng vững nên hai tay của cô theo bản năng vẫn che lấy phần bụng.
    Tất cả hiện tượng đều minh chứng một việc, chính là cô có thai?
    Kiều Tâm Uyển mang thai?
    Ánh mắt Cố Học Võ trong nháy mắt trở nên sắc bén lên, hơi hơi nheo lại, hai tròng mắt quét về phía Kiều Tâm Uyển. Ở trong mắt cô, có thể nhìn ra sự kinh ngạc, mê hoặc, còn có một chút hoang mang chợt lướt qua.
    Chút hoang mang đó tới nhanh mà đi cũng nhanh, đôi mắt cô nháy mắt trở lại bình tĩnh, muốn làm như không có việc gì xoay người rời đi. Cố Học Võ lại phút chốc tới gần, vươn tay tóm lấy tay cô.
    “Cô mang thai.” Đây là sự thật, câu khẳng định.
    Kiều Tâm Uyển không nghĩ sẽ gặp lại Cố Học Võ. Ngày hôm qua sau khi gặp Tả Phán Tình và Cố Học Văn tuy rằng bảo mình phải trấn định, ở trước mặt Trầm Thành nói nói cười cười nhưng sau khi về nhà cả một buổi tối cô không ngủ ngon giấc. Cả buổi tối cô đều mơ thấy Cố Học Võ bảo cô bỏ con sau đó ly hôn.
    Sau khi tỉnh lại, điều đầu tiên cô nghĩ đến là nếu Cố Học Võ biết thì phải làm sao.
    Bất an cả buổi, trằn trọc khó ngủ.
    Đến lúc trời sáng rốt cuộc cô lại nghĩ Cố Học Võ ở thành phố C, ít khi về. Cho dù có về cũng sẽ không gặp được. Cho dù gặp được, chỉ cần cô không thừa nhận, anh cũng không có biện pháp bắt bí cô. Lúc này cô mới ngủ được.
    Cứ nghĩ đến chuyện vẫn chưa phải đối mặt, cũng chưa từng nghĩ mới đó đã gặp Cố Học Võ. Điều này khiến cô có chút bối rối.
    Cho dù đã chỉnh đốn cảm xúc rất nhanh, nhưng cô vẫn có chút lo lắng, lo Cố Học Võ sẽ nhìn thấy. Mà lúc này anh lại đang kéo tay cô, trên gương mặt lạnh như băng tràn đầy nghiêm túc cùng sắc bén, cô đột nhiên không thấy sợ nữa.
    Ngẩng đầu lên, cô buộc mình dũng cảm đối diện với anh, vẻ mặt quật cường mà tiêu sái: “Đúng vậy. Tôi mang thai. Có vấn đề gì sao?
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  5. Nhung Thụy

    Nhung Thụy Member
    • 433/497

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    200
    CÔ DÂU BẤT ĐẮC DĨ PHẦN 2
    CHƯƠNG 4: Lại lừa anh
    Kiều Tâm Uyển ngẩng đầu lên, buộc mình phải dũng cảm đối diện với anh. Vẻ mặt quật cường mà tự nhiên: “Đúng vậy. Tôi mang thai. Có vấn đề gì không?”
    “Kiều Tâm Uyển.” Ba chữ kia dường như là phát ra từ kẽ răng. Sắc mặt Cố Học Võ u ám tới cực điểm. Trong đầu anh lại hiện lên hình ảnh mấy tháng trước Kiều Tâm Uyển còn ở trước mặt anh mở hộp thuốc tránh thai. Trực giác đầu tiên chính là Kiều Tâm Uyển lại đùa giỡn mình.
    “Cô cũng to gan lắm.”
    Cũng dám lừa anh? Suy nghĩ đó làm cho sắc mặt Cố Học Võ vô cùng u ám, khó coi làm cho người ta sợ hãi.
    “Cố Học Võ.” Tay của Kiều Tâm Uyển bị Cố Học Võ nắm đến đau cũng giống như những lần trong quá khứ. Anh luôn nhìn cô với ánh mắt cứ như là nhìn một con rệp vậy.
    Đáng tiếc. Kiều Tâm Uyển đột nhiên nở nụ cười diễm lệ, ánh mắt chợt lóe sáng. Ngẩng đầu với gương mặt tràn đầy quật cường nhìn chằm chằm khuôn mặt Cố Học Võ. Hàm răng đều tăm tắp ở dưới ngọn đèn hành lang càng trắng sáng hơn làm cho nụ cười càng mê người.
    “Anh tức giận cái gì chứ? Đứa bé này cũng không phải của anh.”
    Ánh mắt thâm thúy của Cố Học Võ hơi hơi nheo lại nhìn chằm chằm khuôn mặt Kiều Tâm Uyển có chút hoài nghi. Ánh mắt đảo qua bụng Kiều Tâm Uyển: “Không phải của tôi?”
    Cô muốn lừa ai? Cô nghĩ rằng lừa tôi dễ thế sao?
    “Đương nhiên. Tôi nghĩ anh cũng không mạnh mẽ như vậy một lần đã trúng.”
    Cố Học Võ chớp mắt, bên trong bắt đầu dồn lên đầy giông tố. Tay Kiều Tâm Uyển càng đau hơn, trong lòng thắt lại, dùng sức rút tay ra, nhìn vẻ mặt của anh có phần đắc ý: “Tôi mới mang thai sáu tháng thôi.”
    Cao giọng nói, cô kéo khóe miệng, làm cho mình nhìn thực hạnh phúc: “Đây là con của Trầm Thành.”
    Cố Học Võ nhìn Kiều Tâm Uyển đứng bất động ở đó. Ánh mắt đảo qua bụng Kiều Tâm Uyển, độ to cũng xấp xỉ Tả Phán Tình. Tả Phán Tình hình như cũng là mang thai tháng thứ sáu.
    Trên mặt giảm đi một phần tức giận, nhưng nhìn thấy sự đắc ý trên mặt Kiều Tâm Uyển trong mắt anh lại hiện lên một tia khinh thường.
    Từng nói yêu anh biết bao nhiêu, kết quả vừa ly hôn xong liền leo lên giường Trầm Thành. Hiện tại đứa bé cũng lớn rồi mà vẫn chưa nghe Trầm Thành nói sẽ kết hôn.
    Trong xoang mũi ‘hừ’ lạnh một tiếng, cũng không nhìn cô, lướt qua cô đi vào trong toilet. Kiều Tâm Uyển không phải không cảm nhận được ánh mắt của Cố Học Võ, trong lòng cô rõ ràng biết anh nghĩ cô như thế nào. Cô cũng không nghĩ muốn lằng nhằng nữa.
    Định kiến là điều đáng sợ nhất trên thế giới này. May mà anh tin những gì cô nói, điều này làm cho cô nhẹ nhàng thở ra. Sau khi bóng dáng của anh biến mất ở chỗ rẽ, cô cảm thấy sức lực toàn thân đều đã cạn kiệt. Đứng bất động ở đó, trên cánh tay dường như còn lưu lại dấu tay của Cố Học Võ, cô thấy hơi đau.
    Trong mắt anh vừa mới chợt lóe lên tia dữ tợn, độc ác đã làm cho cả người cô mềm nhũn. Không đứng vững được. Một bàn tay kịp thời đỡ thắt lưng của cô. Cô sửng sốt một chút, quay sang liền nhìn thấy Kiều Kiệt không biết vì sao lại đến đây, còn đứng phía sau cô.
    “Chị. Phục vụ nói chị đã đứng trước toilet cả buổi.”
    “Chị không sao.” Kiều Tâm Uyển lắc đầu: “Đi thôi.”
    “Không có việc gì chứ?” Nhìn bộ dạng này không giống với không có việc gì: “Chị về uống nhiều canh chút đi. Về nhà em phải bảo dì Trần giúp chị bồi bổ thật tốt mới được.”
    “Chị không sao mà.” Kiều Tâm Uyển đi theo anh ta rời đi, Kiều Kiệt trở mình một cái xem thường: “Vâng, nếu em không chăm sóc chị cho tốt thì anh Thành lại lo lắng. Đi thôi.”
    Kiều Tâm Uyển không có ý kiến, theo Kiều Kiệt rời đi. Phía sau chỗ rẽ Cố Học Võ vừa mới đi ra, nghe được đoạn đối thoại của hai người thì lông mày vừa nhăn lại giờ hơi hơi giãn ra. Đi ra phía trước quán cà phê.
    Dựa vào cửa kính bên ngoài, Kiều Tâm Uyển nhìn thấy trước mắt là những món điểm tâm đẹp đẽ, nhưng cô lại không có hứng, một chút cũng ăn không vô. Cầm cốc sữa uống một ngụm, cảm thấy được có chút chua chua. Tay cầm chiếc cốc nắm lại thật nhanh, đầu ngón tay trở nên trắng bệnh. Tim đập thật nhanh.
    “Chị?” Kiều Kiệt đang uống cà phê, nhìn thế nào cũng thấy Kiều Tâm Uyển có chút không ổn: “Chị làm sao vậy? Chị không sao chứ?”
    Kiều Tâm Uyển lắc lắc đầu, cố gắng bình phục nhịp tim đang đập quá nhanh của mình. Lúc này cảm giác được đứa bé trong bụng đá cô một cái, sắc mặt cô càng trắng thêm vài phần.
    Có phải con cũng cảm giác được hay không? Cố Học Võ ghét con?
    Đưa tay nhẹ nhàng xoa bụng, cô cảm giác chỗ thai đạp kia một chút, dường như có thể nhìn thấy cục cưng ở trong bụng cô đang luyện quyền cước.
    “Bé cưng ơi. . . . . .”
    Một đứa con, đứa con của cô. Một đứa con mà sau này lớn lên sẽ không co ba. Bàn tay nắm chặt lấy nhau, vì sao rõ ràng đã chuẩn bị tốt tâm lý nhưng vẫn thấy chua xót như vậy?
    “Chị?” Kiều Kiệt nhìn Kiều Tâm Uyển, cô như thế này thật sự không bình thường. Phát hiện Kiều Tâm Uyển vẫn không phản ứng, cậu buông cốc cafe đang định nói cái gì thì ánh mắt lại nhìn thấy Cố Học Võ đi từ toilet ra.
    Không trách được. Trong lòng đã có đáp án, Kiều Kiệt nhịn không được liền cho Cố Học Võ một ánh mắt xem thường. Nếu không phải quan hệ giữa hai nhà cho tới nay vẫn tốt đẹp thì khi nhìn anh ức hiếp chị mình như vậy, anh ta thực sự kích động muốn đấm anh hai phát.

    Cố Học Võ vừa ra liền cảm thấy ánh mắt xem thường của Kiều Kiệt, cũng không để ý tới bình tĩnh đi về chỗ Uông Tú Nga. Nhưng lúc này ở đó ngoài Uông Tú Nga còn có hai người khác. Cố Học Võ sửng sốt một chút, cả người cũng đứng bất động.
    Uông Tú Nga nhìn thấy anh đi ra, vẻ mặt có phần xấu hổ nhưng rất nhanh vươn tay, ý bảo Cố Học Võ ngồi xuống: “Học Võ thật khéo. Mẹ nói đi dạo phố liền gặp dì Lý, lại đây chào dì một tiếng đi.”
    “Dì Lý.” Cố Học Võ ngồi xuống cạnh Uông Tú Nga, giọng nói không cao cũng không thấp, nghe không ra lúc này đang suy nghĩ như thế nào.
    “Ừ ừ. Quả nhiên là tuấn tú lịch sự.” Dì Lý nhìn Cố Học Võ vô cùng vừa lòng gật gật đầu, ánh mắt nhìn về phía Uông Tú Nga: “Chị Cố thật sự rất có phúc đó.”
    “Làm gì có, con gái của chị cũng rất tài giỏi mà.”
    Uông Tú Nga được người ta khen con mình nên rất vui, nhiệt tình nhìn Lý Lam giới thiệu với Cố Học Võ.
    “Học Võ. Đây là con gái dì Lý tên là Lý Lam.”
    “Lý Lam, đây là con bác, Cố Học Võ.”
    “Thị trưởng Cố xin chào.” Khóe môi Lý Lam giương lên, cười yếu ớt, vươn tay với Cố Học Võ: “Không ngờ chúng ta lại hữu duyên như vậy.”
    Cố Học Võ nhìn nụ cười trên mặt cô ta, gương mặt không chút thay đổi vươn tay bắt tay cô ta, cảm giác được đầu ngón tay của cô ta xẹt qua lòng bàn tay của mình, lông mày anh nhăn chặt lại, rút tay về, ngồi vào chỗ cầm tách cà phê uống một ngụm.
    “Sao vậy? Hai đứa quen nhau à?” Uông Tú Nga cũng không chú ý tới sự mờ ám giữa Lý Lam và Cố Học Võ. Toàn bộ sự chú ý đều bị lời nói của Lý Lam hấp dẫn.
    “Cháu và thị trưởng Cố từng gặp mặt một lần.” Lý lam cười yếu ớt giải thích: “Mấy ngày trước cháu đi Bắc Đô công tác, trở về thì đi cùng máy bay thị trưởng Cố.”
    “Vậy à? Vậy thì đúng là rất khéo.” Uông Tú Nga nhìn vô cùng vui vẻ: “Hai đứa thật đúng là hữu duyên đó.”
    “Đúng vậy, rất hữu duyên.” Lý Lam phụ họa, Uông Tú Nga lại vỗ vỗ tay có chút quở trách nhìn Lý Lam.
    “Cháu cũng thật là, sao cứ gọi là thị trưởng Cố vậy? Đây cũng không phải ở trong quan trường. Hơn nữa về Bắc Đô cái chức thị trưởng đó cũng đâu có tính? Cháu cứ gọi tên nó là được rồi.”
    Lý Lam không có đáp lời, nhìn gương mặt lạnh lùng của Cố Học Võ, hơi hơi cắn môi dưới, vẻ mặt có chút chần chờ: “Cái này, không hay lắm đâu.”
    “Không có gì là không tốt, cũng chỉ là một cái tên thôi mà.” Tuy rằng điều kiện của con mình không tồi nhưng dù sao cũng đã từng ly hôn. Uông Tú Nga càng nhìn Lý Lam càng vừa lòng. Gia thế tốt, diện mạo cũng tốt. Về sau nhất định sẽ là vợ hiền trợ giúp Cố Học Võ.
    Uông Tú Nga quay sang nhìn Cố Học Võ, đối với cái mặt lạnh của con trai đúng là không thể chịu được: “Học Võ, con nói xem.”
    Cố Học Võ nhìn Lý Lam, gương mặt đã không còn tươi cười, có chút thận trọng nhìn anh, bộ dáng đó rất giống một con nai con đang hoảng sợ.
    “Chỉ là một cái tên, gọi tên được rồi.”
    “Cám ơn Học Võ.” Lý Lam biết nghe lời, trên mặt có phần thẹn thùng, có phần e lệ. Uông Tú Nga nhìn thấy cảnh này thì vô cùng vui vẻ, nhìn bà Lý một cái.
    Bà Lý đột nhiên vỗ vỗ tay: “A. Tôi phải đứng lên thôi, vừa rồi tôi có đi lên xem mấy món trang sức mới của Chu thị. Chị Cố chị có muốn đi xem với tôi không?”
    “Được.” Uông Tú Nga đứng dậy đi theo: “À phải, cháu dâu tôi đang làm ở trang sức Chu thị đấy.”
    “Thật hả? Vậy thì đúng là quá giỏi. Chúng ta đi xem đi.” Bà Lý đã định đứng lên đi ra ngoài. Lý Lam cũng định đứng lên thì bà Lý đã xua tay.
    “Tiểu Lam a? Con nói chuyện với Cố Học Võ đi. Hai bà già chúng ta đi dạo phố, bọn trẻ các con sẽ thấy không thú vị đâu.”
    “Đúng vậy, Học Võ.” Uông Tú Nga cũng mở miệng: “Vừa rồi muốn con theo mẹ dạo phố mà cứ làm như là lấy mạng của con vậy. Bây giờ con đừng đi theo mẹ nữa, ngồi nói chuyện với Lý Lam đi. Lát nữa chúng ta quay lại.”
    “Đi thôi.”
    “Đi.” Uông Tú Nga sợ con mình sẽ đổi ý mất hứng bèn kéo bà Lý đi ra ngoài. Thậm chí không nhìn thấy chị em Kiều Tâm Uyển đang ngồi ở cách đó không xa.
    Kiều Kiệt thì ngược lại nhìn thấy Uông Tú Nga, hàng lông mày nhíu lại, quay sang nhìn đằng sau, từ góc độ này mà nhìn thì chỉ nhìn thấy một bên mặt của Cố Học Võ, còn có cô gái ngồi đối diện anh.
    Chậc chậc, Kiều Kiệt lập tức liền hiểu được là chuyện gì xảy ra. Quay sang nhìn Kiều Tâm Uyển đang ngẩn người thì trong lòng có chút tức giận. Vươn tay vẫy vẫy trước mặt cô.
    “Chị.”
    “Hở.” Kiều Tâm Uyển đang trầm tư lấy lại tinh thần, liền nhìn thấy gương mặt Kiều Kiệt phóng đại ở trước mặt mình. Cô có chút giật mình lùi ra phía sau, vỗ vỗ ngực.
    “Kiều Kiệt, em làm gì vậy?”
    “Em làm gì hả?” Kiều Kiệt không chịu nổi bộ dạng này của Kiều Tâm Uyển: “Em mới là người hỏi chị đang làm gì mới đúng, em ngồi đối diện chị cả buổi mà chị cũng không nhìn đến.”
    “Chị? Chị đương nhiên có nhìn.” Kiều Tâm Uyển mất tự nhiên cầm cốc sữa lên uống một ngụm. Ánh mắt cũng thấy được Cố Học Võ đang ngồi ở quán cà phê bên kia. Còn có một cô gái ngồi đối diện anh. Khuôn mặt đó thực sự khiến Kiều Tâm Uyển sửng sốt.
    Cái cốc đang cầm trong tay nhẹ bẫng, đổ lên bàn. Kiều Kiệt nhanh tay lẹ mắt bắt được. Vẻ mặt có vài phần bất mãn.
    “Chị? Chị có tiền đồ chút được không?” Anh ta buông cái cốc, nhìn thấy chất lỏng màu trắng trên tay Kiều Tâm Uyển thì lại nhíu mày.
    Có phải đàn ông trên thế giới đều chết sạch rồi không? Đối với Trầm Thành si tình thì Kiều Tâm Uyển làm như không thấy. Trong mắt chỉ nhìn thấy một mình Cố Học Võ. Người ta thích chị ấy thì thôi đi. Vấn đề là căn bản người ta không thích chị, vậy thì cần gì phải như vậy.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  6. Nhung Thụy

    Nhung Thụy Member
    • 433/497

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    200
    CÔ DÂU BẤT ĐẮC DĨ PHẦN 2
    CHƯƠNG 5: Xử lý rác

    “Em, em nói linh tinh gì vậy.” Rút khăn tay ra lau tay, lý do cô lo lắng, Kiều Kiệt sẽ không hiểu được. Dù sao bốn năm trước anh ta còn đang học đại học thì làm sao mà biết được?

    Ngẩng đầu, vừa nhìn thoáng qua, lúc này, Kiều Tâm Uyển liền nhìn thấy rất rõ ràng. Chu Oánh? Người phụ nữ đó có phải là Chu Oánh? Móng tay cô bấm thật sâu vào trong lòng bàn tay. Chu Oánh kia không phải đã đi rồi sao? Tại sao lại trở về?

    Tim đập mạnh và nhanh. Tâm tình Kiều Tâm Uyển vừa mới yên tĩnh trở lại, sau khi nhìn thấy người trước mặt thì lại một lần nữa thất thần.

    “Chị.” Kiều Kiệt không chịu được nữa, đứng lên đi đến bên cạnh Kiều Tâm Uyển, đỡ lấy người cô: “Đi thôi, về nhà.”

    “Kiều Kiệt, chị. . . . . .”

    Ánh mắt theo ý thức lại nhìn về phía Cố Học Võ. Lần này thì cô đã nhìn thấy rõ ràng hơn. Chu Oánh hoàn toàn khác với cái vẻ luôn e dè, ngượng ngùng, nhút nhát của bốn năm trước. Người hiện tại vẫn là khuôn mặt đó, nhưng có thêm vài phần tự tin, ung dung. Quần áo phối trên người rất phù hợp. Nếu nói Chu Oánh của bốn năm trước là một con vịt xấu xí, vậy thì người hiện tại chỉ có thể gọi là thiên nga.

    Cô ta đúng là đã thực hiện được lời đã hứa, làm cho mình trở nên mạnh mẽ. Cô ta xuất hiện lúc này là muốn quay về với Cố Học Võ sao?

    Vì cái gì? Rõ ràng đã chuẩn bị tốt, rõ ràng đã quyết tâm cho lễ đính hôn mà vào lúc này tất cả lại sụp đổ tan tành. Ý thức đang rơi vào trạng thái mê man nên cô không nhìn thấy ánh mắt của Lý Lam lướt qua mình, mà cô cũng không để ý tới Kiều Kiệt đưa cô về nhà bằng cách nào. Cõi lòng vừa cố gắng tỉnh táo lại, lúc này, đột nhiên rối loạn. Không thể nào bình tĩnh được nữa.

    . . . . . . .www.sakuraky.wordpress.com . . . . . . .

    Kiều Tâm Uyển về đến nhà vừa ném túi sách xuống đã muốn đi ra ngoài, Kiều mẹ thấy vậy liền chạy nhanh tới gọi cô lại: “Tâm Uyển. Con đi đâu vậy?”

    “Đi ra ngoài một chút.”

    “Đi đâu?” Kiều mẹ nhìn con gái ngày nào cũng không có tập trung học bài: “Tâm Uyển, lần trước con làm bài thi toán không được tốt, ba con đang rất tức giận. Con còn không mau vể phòng học bài.”

    “Không thích. Không phải đã đạt tiêu chuẩn sao?” Kiều Tâm Uyển mất kiên nhẫn phất phất tay: “Mẹ, ,mẹ đừng nói nữa, lần sau con cố gắng không phải được rồi sao.”

    Cũng không nhìn Kiều mẹ ở phía sau đang bất đắc dĩ thở dài, cô chạy thật nhanh ra ngoài. Cô muốn đi tìm Cố Học Võ. Cố Học Võ hiện tại đã vào đại học, lần trước nghe chị Học Mai nói, có rất nhiều nữ sinh thích Cố Học Võ. Hôm nay lại nghe Trầm Thành nói. Anh ấy nói nhìn thấy có nữ sinh đưa thư tình cho Cố Học Võ.

    Bộ dạng anh đẹp trai, lại là hội trưởng hội sinh viên. Thật chán ghét, lỡ anh không kịp chờ cô lớn đã nên cùng với cô gái khác……

    Không không không, không được, Cố Học Võ là của cô.

    Tuy rằng Kiều Tâm Uyển ít tuổi, nhưng ý chí rất kiên định. Chỉ cần cô xem đó là mục tiêu thì nhất định sẽ đạt được. Cô nhất định phải làm Cố Học Võ biến thành của cô.

    Hôm nay là thứ sáu, bài tập ngày mai làm cũng được. Cô quyết định phải nhanh chân đến xem có phải Cố Học Võ ở trường được rất nhiều nữ sinh thích hay không.

    Kiều gia cách Cố gia cũng không xa, rất nhanh đã đến. Kiều Tâm Uyển vừa vào cửa liền đi thẳng đến phòng Cố Học Võ, lại bị Uông Tú Nga nhìn thấy mà gọi cô lại.

    “Tâm Uyển đến đấy à?” Uông Tú Nga thấy Kiều Tâm Uyển thì rất vui, kéo tay cô vào trong phòng khách ngồi xuống: “Sao hôm nay có thời gian vậy?”

    “Con rảnh nên đến thăm bác.” Kiều Tâm Uyển tuy rằng ít tuổi, nhưng ăn nói rất khéo, thực sự có thể làm cho trưởng bối vui vẻ.

    Hai nhà quen biết nhiều năm, công ty của Uông Tú Nga và xí nghiệp của Kiều gia có nhiều lần hợp tác với nhau nên có thường xuyên qua lại là chuyện bình thường.

    “Cái miệng nhỏ nhắn của con đúng là rất ngọt.” Uông Tú Nga không thể nào nhìn ra tâm tư của Kiều Tâm Uyển, tuy rằng Kiều Tâm Uyển mới mười ba tuổi, nhưng mà hai đứa đúng là môn đăng hộ đối, nếu thật sự có thể thành, cũng là chuyện tốt.

    Con trai càng lớn tính cách càng lạnh lùng, bọn họ không biết cá tính anh giống ai, nghĩ nghĩ, Uông Tú Nga thở dài: “Ôi chao.”

    “Bác làm sao vậy?”

    “Bác hả, đời này chỉ tiếc là không có sinh con gái.” Uông Tú Nga nắm tay Kiều Tâm Uyển: “Con về sau có thể đến thường xuyên, bác rất thích con.”

    Miệng Kiều Tâm Uyển vừa ngọt ngào, người lại đáng yêu, tuy rằng bây giờ còn nhỏ, nhưng sau này lớn lên nhất định sẽ là một mỹ nhân.

    “Cám ơn bác.” Kiều Tâm Uyển gật gật đầu, ánh mắt thỉnh thoảng lại nhìn về phía phòng Cố Học Võ.

    Anh có ở nhà không? Đang làm cái gì? Muốn đi xem quá đi.

    “Con xem trí nhớ của bác này.” Uông Tú Nga vỗ vỗ trán, chỉ vào dĩa hoa quả trên bàn trà: “Tâm Uyển, vừa rồi Học Võ tan học về có nói là nó khát, bảo bác chuẩn bị một dĩa hoa quả, vậy mà bác còn chưa mang đi. Con ngồi chơi, chờ bác một chút.”

    “Bác gái.” Kiều Tâm Uyển nhanh nhẹn mở miệng: “Con đi cho.”

    “Nếu vậy thì tốt quá.” Uông Tú Nga nhìn nhìn bên ngoài: “Con xem hôm nay thím Trương lại không ở nhà. . . . . .”

    “Con đi. Con đi.” Kiều Tâm Uyển vui vẻ vô cùng, bưng dĩa trái cây lên hướng vể chỗ Cố Học Võ, đến Cố gia nhiều như vậy nên đối với mọi thứ ở Cố gia cô đều rất quen thuộc.

    Dùng tốc độ nhanh nhất đến trước cửa phòng Cố Học Võ, phát hiện cửa đang khép hờ. Kiều Tâm Uyển vui mừng, đẩy cửa đi vào. Ở bên ngoài phòng khách nhỏ đặt dĩa trái cây xuống, cô nhẹ nhàng kêu một tiếng: “Anh Học Võ?”

    Không có ai trả lời, cắn chặt răng, cô đi vào bên trong phòng, cũng không có người.

    Cố Học Võ đâu rồi nhỉ? Kiều Tâm Uyển vốn phải xoay người rời đi, nhưng mà cô luyến tiếc. Nghĩ nghĩ, cô xoay người đi vào phòng khách nhỏ của thư phòng bên kia. Cố Học Võ cũng không có ở bên trong. Trên bàn học có hai quyển sách đang mở, còn có một ly cà phê đặt ở đó. Xem ra anh mới vừa ở đây.

    “Đáng ghét. Người ta đến thì anh ấy lại đi mất.” Thật là, oán hận giậm giậm chân, Kiều Tâm Uyển đang muốn đi thì ánh mắt lại bị một cái phong bì màu hồng trên bàn học hấp dẫn.

    Cố Học Võ là con trai, làm sao mà để phong bì màu hồng trong này?

    Trong lòng tò mò, không kiềm chế được mà tiến lên mở phong bì ra, hóa ra là một bức thư tình. Xem ra, bạn học của anh viết cho anh.

    Rốt cuộc chuyện chị Học Mai nói là sự thật? Cố Học Võ thật sự được rất nhiều người thích? Cố Học Võ là của cô, ai cũng không được thích.

    Kiều Tâm Uyển mới mười ba tuổi, còn là đại tiểu thư của Kiều gia, từ nhỏ cô đã thích thứ gì thì chỉ cần mở miệng, ba mẹ liền đưa đến trước mặt cô, lúc này nhìn thấy có người đưa thư tình cho Cố Học Võ, cô liền cảm giác như có người muốn cướp đồ của cô. Trong lòng tức giận cô cầm bức thư tình kia xé thành từng mảnh. Xé xong vẫn chưa hết giận, còn ném xuống đất dùng sức giẫm mấy cái.

    “Đáng ghét, đáng ghét. Tôi xem dám cô cướp anh Học Võ của tôi, tôi xem dám cô cướp anh Học Võ của tôi.”

    “Em đang làm cái gì đó?”

    Cố Học Võ vừa rồi đi ra ngoài lấy đồ, đi vào liền nhìn thấy Kiều Tâm Uyển đang giẫm lên giấy vụn, mi tâm nheo lại, rất nhanh tiến đến: “Kiều Tâm Uyển, em ở trong này làm cái gì?”

    “Em. . . . . .” Kiều Tâm Uyển đỏ mặt, có chút xấu hổ, Cố Học Võ lúc này tuy rằng mới mười tám tuổi nhưng đã khiến người ta thấy vô cùng chín chắn, không hề giống những đứa bạn lỗ mãng cùng lứa tuổi.

    Ánh mắt anh sắc bén, vẻ mặt nghiêm túc. Bị anh nhìn bằng ánh mắt như vậy, Kiều Tâm Uyển vẫn có chút chột dạ. Nhưng cô cũng sẽ không để vậy quên đi, ngẩng đầu lên buộc mình nhìn Cố Học Võ, vẻ mặt vô cùng kiêu ngạo.

    “Em ở đây giúp anh xử lý rác thôi.” Không đợi Cố Học Võ mở miệng, cô liền nói một tràng dài: “Cô nữ sinh này còn dám viết thư tình cho anh. Đến lời ái mộ cũng viết sai thì có tư cách gì thích anh? Loại nữ sinh này anh nhất định không thích, cho nên em giúp anh giải quyết thôi.”

    “Nói như vậy, anh còn phải cảm ơn em?” Sắc mặt Cố Học Võ lạnh hơn vài phần.

    Anh chưa bao giờ nhận thư tình của người khác, thư tình này là để ở trong sách của anh. Cho nên vừa rồi lúc đọc sách mới nhìn thấy, còn chưa có mở ra xem. Anh cũng không biết là ai đưa, cũng không thể thích nữ sinh kia, nhưng mà anh rất không thích hành vi này của Kiều Tâm Uyển.

    “Anh, anh đương nhiên phải cảm ơn em.” Lúc Cố Học Võ không nói, thường rất uy nghiêm. Khuôn mặt lạnh lùng, khí thế vô cùng. Kiều Tâm Uyển dù sao chỉ có 13 tuổi, có chút bị hù dọa, nhưng mà nghĩ đến ước nguyện lúc trước của mình, còn có nữ sinh đó thích Cố Học Võ thì lại không cảm thấy là mình sai.

    “Chẳng lẽ, anh thích nữ sinh đó?” Đến cái tên còn quê mùa như thế, gọi là Quyên gì đó. Xí. Nữ sinh như vậy, anh Học Võ sẽ không thích đâu.

    “Anh thích ai cũng không phải là việc của em.” Cố Học Võ vươn tay chỉ chỉ ngoài cửa: “Mời em ra ngoài.”

    “Em không đi.” Kiều Tâm Uyển có chút ủy khuất, từ nhỏ đến lớn, ai mà không cưng nựng cô ở trong lòng bàn tay? Ngay cả Uông Tú Nga còn nói muốn cô làm con gái nữa đấy. Hiện tại Cố Học Võ đối với cô như vậy khiến cô bị chọc tức: “Cố Học Võ, em thích anh. Em không để nữ sinh khác thích anh, anh có nghe hay không?”

    Cố Học Võ vẻ mặt không thay đổi, đối với loại lời nói mang tính trẻ con này, chỉ cảm thấy nhàm chán: “Em biết cái gì gọi là thích sao? Em thích anh thì anh sẽ thích em sao?”

    “Anh đương nhiên phải thích em.” Kiều Tâm Uyển bước về phía trước, ngẩng đầu nhìn Cố Học Võ đã cao hơn mình hai cái đầu: “Anh Học Võ, em thích anh. Em cầu xin anh, anh đừng thích người khác, anh chỉ được thích em.”

    Giọng nói hoàn toàn mang tính ra lệnh, không thể làm cho biểu hiện của Cố Học Võ có chút thay đổi, anh mất kiên nhẫn lướt qua cô đi đến trước bàn học ngồi xuống, cầm cuốn sách lên xem, Kiều Tâm Uyển bị anh làm cho tức điên lên. Cô không xinh đẹp sao? Không đáng yêu sao? Vì sao Cố Học Võ không thích cô? Giật lấy cuốn sách trên tay Cố Học Võ, cô đưa mặt đến gần anh, bắt anh phải nhìn cô.

    “Anh Học Võ, em sau này vừa xinh đẹp vừa thông minh. Chúng ta đều thi được một trăm điểm. Vì cái gì mà anh không thích em?”

    Cố Học Văn nhìn cuốn sách trên tay cô, nhẹ nhàng vươn tay: “Trả lại sách cho anh.”

    “Không trả.” Kiều Tâm Uyển kêu to: “Em muốn anh thích em. Em muốn anh thích em.”

    Cố Học Võ nhìn thấy trên mặt Kiều Tâm Uyển toát ra vẻ tùy hứng, khóe môi nhếch lên, trừng mắt với vẻ quật cường trên khuôn mặt của Kiều Tâm Uyển, đột nhiên lạnh lùng mở miệng.

    “Em thích anh? Em thích anh cái gì? Em có biết sách trên tay em đang cầm là sách gì không? Em có biết hiện tại anh học cái gì không? Em nói nữ sinh khác không có tư cách thích anh? Vậy em có tư cách gì?”

    Đều là nữ sinh, Cố Học Mai hồi bé còn ngoan ngoãn hơn cả Kiều Tâm Uyển. Bài tập làm tốt, học tập cũng tốt, cái nào cũng đứng hàng đầu. Quan trọng nhất là lúc còn nhỏ rất hiểu chuyện, chưa bao giờ làm cho cha mẹ phiền lòng. Nghĩ đến đây, Cố Học Võ cũng không sợ đả kích Kiều Tâm Uyển, hơn nữa mới mười tám tuổi, tính khí ít nhiều có chút bồng bột, lời nói nói ra lại không lưu tình: “Nghe nói em thường xuyên thi không đạt, Kiều Tâm Uyển? Em chẳng phải không có tư cách sao?”

    Hừ lạnh một tiếng, rút quyển sách trên tây cô về, cũng không thèm nhìn tới khuôn mặt đờ ra của cô, cúi đầu đọc sách.

    “Em, em. . . . . .”

    Kiều Tâm Uyển liều mạng cắn môi mình, trên khuôn mặt nhỏ tràn đầy quật cường, còn có chút ủy khuất, nhìn Cố Học Võ căn bản không để ý tới bộ dáng của cô. Sao có thể nói cô không thi đạt.

    Phải biết rằng, ba người nhà Cố gia thành tích đều rất tốt. Còn thành tích của cô như vậy đúng thật là không thể so sánh. Thành tích không tốt sẽ không có tư cách thích Cố Học Võ sao?

    Trong lòng cô hậm hực, giậm chân thật mạnh: “Hừ. Em nhất định sẽ thi đứng nhất, em nhất định cũng sẽ vào trường đại học hiện tại của anh, em cũng có thể đọc hiểu sách mà anh đang đọc, biết anh đang làm cái gì. Cố Học Võ, anh cứ đợi em.”

    Ném ra những lời này, Kiều Tâm Uyển quay người cũng không quay đầu lại chạy ra khỏi Cố gia. Cố Học Võ nhẹ nhàng thở ra. Biết xấu hổ thì xem như dũng cảm. Còn biết liêm sỉ, cuối cùng có chút cứu chữa. Kiều Tâm Uyển này, trước kia thì không biết, gần đây thật sự là càng nhìn càng thấy tùy hứng, thật sự là bị làm hư rồi.

    Cúi đầu, cũng không đem chuyện này để ở trong lòng, cùng lắm chỉ là vừa mới xem một tiểu cô nương nhàm chán diễn xiếc thôi. Tùy ý để cô đi. Qua vài ngày, anh đã quên.

    Nhưng điều anh không biết chính là bắt đầu từ ngày, Kiều Tâm Uyển bỏ tranh biếm họa, bỏ đồ chơi, bỏ hết tất cả các loại giải trí. Vốn cô đối với chuyện đọc sách cũng không có để ở trong lòng, nay lại bắt đầu chăm chỉ học tập. Từ vị trí đội sổ trong lớp đến đứng nhất lớp, rồi đến nhất toàn trường. Sự cố gắng của cô làm cho cha mẹ đều kinh ngạc, đều cảm thấy được con nhỏ này có phải đổi tính rồi không?

    Nhưng không ai biết, mục tiêu ban đầu của Kiều Tâm Uyển chính là muốn ở bên Cố Học Võ, học hành hay cái gì cũng không quan trọng. Có điều hiện tại Cố Học Võ đúng là thích nữ sinh chăm học, vậy cô nhất định phải tự mình cố gắng, thật chăm học mới được.

    Không chỉ như vậy, cô còn cố ý chọn những trường mà Cố Học Võ đã từng học. Nhìn Học Võ liên tục dẫn đầu từ trung học đến đại học, cô cũng liều mạng buộc mình cố gắng học tập.

    Đầu óc cô thông minh, lại chịu cố gắng nên học tập cũng không thành vấn đề. Mãi cho đến tốt nghiệp đại học, nàng lấy được thành tích xuất sắc, bước ra khỏi giảng đường, gia nhập Kiều thị bắt đầu thực tập. Sở dĩ không học tiếp, là bởi vì Cố Học Võ cũng không có học tiếp.

    Lúc cô cố gắng học tập, Cố Học Võ cũng thông qua nỗ lực của mình được chọn làm cán bộ trẻ tuổi, trở thành phó huyện trưởng của một thị trấn nhỏ ở tỉnh A. Trong mấy năm cô học đại học, chỉ có thể thông qua Cố Học Mai và Uông Tú Nga mới biết Cố Học Võ đang làm gì.

    Nhìn thấy con đường làm quan bằng phẳng của Cố Học Võ, tuy rằng cũng có một phần là do mối quan hệ của Cố gia, nhưng mà phần nhiều chính là do tự thân anh cố gắng. Ngày cô tốt nghiệp đại học, cô đã vô cùng vui vẻ.

    Cố gắng lâu như vậy, người đầu tiên cô muốn chia sẻ là Cố Học Võ, cô muốn cho Cố Học Võ biết, cô không phải là loại nữ sinh mà anh nghĩ. Cô có thể rất thông minh, hiểu chuyện, rất tiến bộ. Cô hoàn toàn xứng đôi với anh, mặc kệ ở phương diện nào.

    Sau khi biết được Cố Học Võ vừa mới trở về từ tỉnh A, cô vui mừng cầm bằng tốt nghiệp đi tìm anh. Còn cả tấm ảnh lúc chụp hình tốt nghiệp mà cô cảm thấy chụp đẹp nhất, cô muốn cho Cố Học Võ biết cô đã trưởng thành, đã khác xưa.

    Lúc đi đến Cố gia thì cảm giác của cô lại như rơi xuống khoảng không. Cố Học Võ về, cũng không ở nhà. Kiều Tâm Uyển chưa từ bỏ ý định, sau khi gọi rất nhiều cuộc điện thoại, rốt cuộc cô đã biết Cố Học Võ ở nơi nào, khi đến nơi liền bắt gặp một màn làm cho cô vô cùng khiếp sợ.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  7. Nhung Thụy

    Nhung Thụy Member
    • 433/497

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    200
    CÔ DÂU BẤT ĐẮC DĨ PHẦN 2
    CHƯƠNG 6: Sự dịu dàng của anh
    Tháng 10 thu vàng là thời điểm đẹp nhất trong năm để ngắm lá đỏ ở công viên Hương Sơn Bắc Đô.

    Ở trên đỉnh núi, ánh tà dương đang nhuộm lên ngọn núi phủ đầy cây lá đỏ một vẻ tươi đẹp rạng rỡ. Một đôi nam nữ đang ôm lấy nhau, sườn mặt anh chàng có hình dáng cương nghị, cúi người xuống hôn cô gái trong lòng.

    Ánh chiều phủ nắng lên bóng họ, Kiều Tâm Uyển không nhìn rõ diện mạo của cô gái ấy, mà cũng có thể là tự cô không muốn thấy. Không muốn nhìn rõ, tay nắm chặt, tiến từng bước, từng bước lên phía trước.

    Cô hết sức kích động tiến lên kéo người Cố Học Võ ra, nhìn khuôn mặt anh.

    “Anh Học Võ, sao anh có thể ở bên cô gái khác? Sao anh có thể chứ?”

    Tóm lấy tay Cố Học Võ, cũng không nhìn sắc mặt của cô gái bên cạnh kia, tướng mạo cô ấy đối với cô mà nói căn bản không quan trọng.

    “Anh Học Võ, người anh thích phải là em. Là em.” Đem tấm bằng tốt nghiệp đại học cô mang trên người, cùng với ảnh tốt nghiệp rút từ trong túi xách ra huơ huơ trước mặt Cố Học Võ, vẻ mặt cô khẩn thiết: “Em cố gắng như vậy, em chăm chỉ như vậy, anh Học võ, em đã xứng đôi với anh. Anh không thể đến với cô gái khác.”

    Cố Học Võ vừa bị Kiều Tâm Uyển kéo ra thì thoáng sửng sốt. Lúc này nghe thấy lời cô nói, nhìn gương mặt kích động của cô, khuôn mặt tuấn dật nhiễm vài phần không vui.

    Mỗi lần mấy người trong nhóm bạn từ bé tụ tập đều thường xuyên có thể chứng kiến Kiều Tâm Uyển. Dù sao cũng đều là người thân quen. Nghe nói cô rất nỗ lực học tập, liên tục từ trung học đến đại học đều đứng đầu. Học cùng trường đại học với anh, cũng rất cố gắng, hiện tại đang thực tập tại công ty Kiều thị.

    Từ sau khi anh đi làm ở tỉnh A, số lần gặp mặt ít đi rất nhiều, nhưng bình thường lúc về nhà sẽ nghe thấy Uông Tú Nga nhắc tới Kiều Tâm Uyển.

    Ý của mẹ là gì, anh đương nhiên hiểu được. Song anh vốn toàn tâm cho sự nghiệp, cũng không nghĩ nhiều đến tình yêu nam nữ. Huống chi, Kiều Tâm Uyển lại không phải kiểu người anh thích.

    Mỗi lần vừa thấy anh là cô lại bắt đầu bám dính lấy, còn Cố Học Võ thì vẫn luôn tỏ thái độ cự tuyệt. Cho dù là quá khứ hay là hiện tại.

    Lúc này nghe cô nói như vậy, anh chỉ cảm thấy hết sức nực cười. Trong cảm nhận của anh, Kiều Tâm Uyển chỉ là một cô bé mãi không lớn nỗi. Muốn cái gì sẽ có cái đó. Ỷ vào sự nuông chiều của ba mẹ và gia thế hùng hậu mà muốn làm gì thì làm.

    Điều này khiến anh vô cùng không thích. Cánh tay dài duỗi ra, lại một lần nữa kéo cô gái bên cạnh vào lòng mình, vẻ mặt bình tĩnh nhìn Kiều Tâm Uyển.

    “Kiều Tâm Uyển, đã nhiều năm vậy rồi mà em vẫn không thay đổi. Người anh yêu chính là cô ấy, không phải em. Trước kia anh không thích em, hiện tại không thích em, về sau cũng không thể thích em. Em có thể hết hy vọng rồi.”

    Kiều Tâm Uyển tới nước này mới nhìn về hướng cô gái kia. Bộ dạng không một chút đặc sắc, cùng lắm chỉ tóc dài chút đỉnh, mắt to chút đỉnh, làn da đẹp chút đỉnh. Dáng vẻ trông đáng thương chút đỉnh.

    Nhìn bộ trang phục thể thao in màu đỏ cô ấy mặc trên người, quả thực đúng là chọc mù mắt Kiều Tâm Uyển.

    “Anh Học võ, anh đúng là thích cô gái quê mùa như vậy sao?” Một cô gái cái gì cũng không có, không vóc dáng, không diện mạo, không gia thế?

    “Xin chú ý cách dùng từ của em.” Cố Học Võ vô cùng không thích thái độ đó của Kiều Tâm Uyển, cánh tay ôm sát cô gái bên cạnh: “Cô ấy tên là Chu Oánh, cô gái mà anh thích, cũng là giáo viên hàng đầu. Nếu em còn chửi cô ấy nữa, anh sẽ không khách sáo với em.”

    “Anh . . . . . .” Kiều Tâm Uyển bực bội. Tùy tiện nhét đồ đạc vào túi xách, trừng mắt nhìn khuôn mặt Cố Học Võ: “Anh, anh đã nói anh sẽ thích em. Sao anh có thể thích người khác?”

    “Anh chưa từng nói anh sẽ thích em.” Đối với Kiều Tâm Uyển, Cố Học Võ thật sự không có cảm giác. Nhìn cái kiểu được nuông chiều của cô anh chỉ thấy phiền, nhìn cô gái trong lòng. Vẻ dịu dàng trên gương mặt anh làm trái tim Kiều Tâm Uyển đau đớn.

    “Chúng ta đi thôi.”

    “Học võ.” Chu Oánh hơi chần chờ, liếc mắt nhìn Kiều Tâm Uyển một cái: “Cô ấy là…..”

    Không biết tại sao, cô gái này khiến cô cảm thấy mười phần uy hiếp. Trang phục thích hợp, ngũ quan xinh xắn. Môi không tô mà đỏ, mày không vẽ mà đen. Diễm lệ nhưng không thô tục, kiều diễm nhưng không mất vẻ đáng yêu.

    Cô nữ sinh này thích Cố Học Võ?

    “Đừng để ý đến cô ấy.” Cố Học Võ tay ôm Chu Oánh bỏ đi, không thèm nhìn Kiều Tâm Uyển.

    Kiều Tâm Uyển thấy hai người ôm nhau đi, chỉ cảm thấy thế giới một màu đen tối. Nhiều năm kiên trì là vì cái gì chứ? Cô cố gắng lâu như vậy? Cố Học Võ lại đến bên người con gái khác, vậy cô là cái gì?

    Ngực buồn bực đến khó chịu, hô hấp cũng khó khăn. Lấy di động ra ấn vài số, cô hết sức bất mãn: “Vì sao, vì sao mọi người không nói với tôi là Cố Học Võ đã yêu người khác? Tại sao. . . . . .”

    Tại sao không ai nói cho cô biết? Để cô cứ ngây ngốc trong vòng mê muội không hề biết gì.

    Cắn môi, đầu dây bên kia nói cái gì cô cũng không nghe thấy, ném điện thoại vào túi xách, chỉ cảm thấy ngày như muốn sụp đổ.

    Nắng chiều Hương Sơn phủ trên người cô, nhưng cô không thấy ấm áp mà chỉ thấy lạnh.

    Quay sang nhìn ráng chiều chói lọi ấy, cô đột nhiên nắm chặt tay: “Không. Tôi không thể từ bỏ như vậy, tuyệt đối không.”

    Kiều Tâm Uyển cô là ai chứ? Không thể từ bỏ thế này. Tuyệt đối không thể.

    . . . . . . . . . . . . http://www.sakuraky.wordpress.com. . . . . . . . . . . .

    Kiều Tâm Uyển hao phí thời gian vài ngày, cuối cùng cũng hỏi rõ ràng mọi chuyện.

    Cô gái ấy tên Chu Oánh, là giáo viên trường làng ở một thị trấn Cố Học Võ hiện đang ở. Sau khi tốt nghiệp, cô ấy bỏ công việc ở thành phố duyên hải về giảng dạy ở vùng sơn thôn nhỏ này.

    Dạy học một năm thì được bầu là giáo viên đẹp nhất làng, công tác tiên tiến. Lễ trao giải là Cố Học Võ đích thân trao tặng cho cô. Sau đó không biết thế nào lại quen nhau.

    Lúc này Cố Học Võ đã đưa Chu Oánh về, dự định chính thức giới thiệu cô với gia đình, sau đó muốn kết hôn với cô.

    Lấy Chu Oánh sao? Như vậy sao được? Vậy cô phải làm sao?

    Kiều Tâm Uyển phát cáu lên, suy nghĩ liên tục xoay vòng. Nhìn thái độ của Cố Học Võ đã nói rõ là muốn cưới Chu Oánh rồi, vậy cô chỉ có thể xuống tay với Chu Oánh.

    Sau khi thăm dò, Kiều Tâm Uyển cảm giác số cô cũng không tệ lắm. Cố Học Võ muốn giới thiệu Chu Oánh cho người nhà biết mà mấy ngày nay Uông Tú Nga vừa xuất ngoại bàn chuyện hợp tác làm ăn. Trong quân đội vừa lúc lại có việc, hai anh em Cố Chí Cương cũng không ở nhà.

    Cứ như vậy, Cố Học Võ chỉ có thể đưa Chu Oánh về tỉnh A.

    Kiều Tâm Uyển cũng không quan tâm, công ty cũng không thèm đến, chạy một mạch từ Bắc Đô tới tỉnh A. Cái thị trấn nhỏ ấy, nhỏ đến mức không thể nhỏ hơn, dân cư chưa tới hai mươi vạn. Lái xe đi hết thị trấn một vòng cũng chưa tới nửa giờ.

    Khắp nơi đều là núi. Kiều Tâm Uyển từ trung tâm thị trấn thuê xe, lái một tiếng đồng hồ mới đến một trường tiểu học nằm trên núi, lại lần nữa gặp được Chu Oánh.

    Nhìn thấy Kiều Tâm Uyển, Chu Oánh vô cùng khiếp sợ nhưng vẫn lễ độ đưa cô về ký túc xá của mình. Vào cửa Kiều Tâm Uyển cũng không rào trước đón sau, đứng ở đó đi thẳng vào vấn đề.

    “Cô Chu. Xin cô tránh xa Cố Học Võ.”

    “Cô. . . . . .” Chu Oánh ngây ngẩn cả người, nhìn cô gái đột nhiên xuất hiện: “Tôi không hiểu ý cô.”

    “Không hiểu?” Kiều Tâm Uyển liền giải thích cho cô nghe: “Học Võ hiện tại là lãnh đạo huyện, về sau nhất định con đường làm quan rộng mở. Nói không chừng cuối cùng có thể tiến lên trung ương cũng bình thường, cô ở bên anh ấy, cô có thể cho anh ấy cái gì?”

    “Tôi . . . . .” Chu Oánh bị Kiều Tâm Uyển áp đảo nói không nên lời, muốn nói cô và Cố Học Võ yêu nhau, và Cố Học Võ cũng không để ý đến những điều này, Kiều Tâm Uyển lại nở nụ cười.

    “Tôi đã hỏi thăm qua, cô là một cô nhi. Là người dân thôn làng này nuôi lớn, cô vì báo ân mới đồng ý với bọn họ cả đời ở lại giảng dạy. Nhưng cô có nghĩ tới chưa? Cả đời cô ở lại chỗ này. Vậy Học Võ phải làm sao? Cô có biết Cố gia ở Bắc Đô có thân phận, địa vị thế nào không? Cô nhìn dáng vẻ của cô xem, nếu Cố Học Võ thực sự ở bên cô, sẽ bị người đời cười đến rụng răng hàm.”

    Chu Oánh bị Kiều Tâm Uyển xúc phạm, cắn môi, cả hồi lâu cũng không một câu.

    “Tôi có không bị người đời cười đến rụng răng cũng không liên quan đến em.” Cố Học Võ không biết đến từ khi nào đã đứng ở cửa, vẻ mặt phẫn nộ trừng mắt nhìn Kiều Tâm Uyển.

    “Kiều Tâm Uyển, em to gan lắm, dám tìm Chu Oánh? Em là thân phận gì? Dựa vào cái gì nói chuyện với cô ấy như vậy?”

    “Học Võ?” Chu Oánh quả thật bị Kiều Tâm Uyển tổn thương, lúc này thấy Học Võ đến, hốc mắt cũng nóng lên, gần như là sắp khóc. Thấy bộ dạng cô đáng thương khiến Cố Học Võ vô cùng đau lòng.

    Sau khi tới tỉnh A, anh mới quen Chu Oánh. Khác với những thiên kim tiểu thư danh môn ở Bắc Đô, cô đơn thuần, vui vẻ, lạc quan. Tuy rằng là cô nhi, nhưng lại hết sức tự tin, tự lực phấn đấu.

    Tự mình dựa vào sự giúp đỡ mà thi vào đại học, rồi sau khi vào đại học vẫn đi làm thêm. Vừa học vừa làm. Trong người có bao nhiêu tiền đều lấy ra giúp đỡ người khác.

    Cô gái như vậy, trước kia Cố Học Võ rất ít tiếp xúc. Anh đối với Chu Oánh gần như là vừa gặp đã yêu, gặp lại thì say lòng (nguyên gốc: nhất kiến chung tình, nhị kiến khuynh tâm). Càng khẳng định là muốn kết hôn với Chu Oánh, cho cô một gia đình hạnh phúc.

    Lúc này thấy Kiều Tâm Uyển khi dễ cô gái mình yêu như vậy, cái cảm giác ấy giống như là có người khi dễ anh.

    “Anh Học Võ.” Kiều Tâm Uyển không phục: “Em yêu anh mà. Cô gái này căn bản không xứng với anh. Em mới là người xứng đôi với anh.”

    Cố Học Võ không thèm nhìn Kiều Tâm Uyển, đi tới trước mặt Chu Oánh, dịu dàng ôm lấy cô: “Không phải sợ. Anh đến rồi.”

    “Học Võ.” Chu Oánh lắc đầu, cô không sợ, nhưng cô thấy tự ti. Kiều Tâm Uyển nói đúng, cô không có chỗ nào xứng với Cố Học Võ.

    “Học Võ, em. . . . . .”

    “Em đừng nói gì cả.” Cố Học Võ khỏi cần nghe cũng biết cô muốn nói gì, quay sang nhìn Kiều Tâm Uyển: “Kiều Tâm Uyển, anh cảnh cáo em, đây là lần thứ hai, không có lần thứ ba. Anh chưa từng thích em, cũng không trêu chọc em. Xin em tránh xa anh một chút.”

    Thái độ bảo vệ Chu Oánh của anh như thế quá rõ ràng rồi. Kiều Tâm Uyển phát cáu, nếu không phải anh ngăn cản, cô tin cô tuyệt đối sẽ cho Chu Oánh hai cái tát nhớ đời.

    Ghét nhất loại phụ nữ này, chỉ biết giả bộ yếu đuối.

    Cố Học Võ không phải nói anh không thích con gái khóc sao? Anh không phải nói con gái khóc sẽ không đẹp sao? Vậy tại sao vẻ mặt khóc lóc của Chu Oánh này thì anh lại thích?

    Nhất định là cô gái kia dùng kế mê hoặc anh Học Võ, mới khiến anh thay đổi. Không. Không được. Cô nhất định sẽ không từ bỏ như vậy.

    Xoay người rời khỏi, cô thề ở trong lòng cô dứt khoát phải biến Cố Học Võ thành của mình. Nhất định.

    Lúc này Cố Học Võ đã quen Chu Oánh đã hơn một năm. Chu Oánh là một cô gái hết sức bảo thủ, luôn luôn cho rằng nếu muốn sống chung thì nhất định phải chờ sau khi kết hôn.

    Nhưng Kiều Tâm Uyển xuất hiện khiến cô cảm giác nguy cơ quá lớn. Cô cũng biết bản thân không xứng với Cố Học Võ. Nhưng chuyện tình cảm lại không nên nói xứng hay không xứng?

    Cô yêu Cố Học Võ như vậy. Khoảnh khắc khi tiếp nhận bằng khen từ trên tay anh, cô phát hiện tim mình cũng ngừng đập.

    Cô chưa từng gặp người lãnh đạo nào trẻ như vậy, đẹp trai thế này, hơn nữa anh còn chưa kết hôn. Quan trọng hơn là, anh đối với cô rất tốt, cực kỳ tốt. Khiến cô cảm thấy ấm áp như gia đình.

    Cô quyết định trao thân cho Cố Học Võ. Ngay hôm đó, ở trong túc xá nhỏ bé của cô, các giáo viên khác sau khi tan ca đều rời khỏi. Cô đích thân nấu cho Cố Học Võ một bữa cơm tối, rồi trao mình cho anh.

    Cố Học Võ cũng không từ chối. Anh là một người đàn ông, có nhu cầu bình thường. Huống chi ở trong lòng anh đã xác định anh chắc chắn sẽ cưới Chu ánh.

    Bắt đầu từ ngày đó, hai người “vành tai tóc mai chạm vào nhau”, quan hệ tiến xa ngàn dặm.

    Đêm trước tết Nguyên đán. Cố Học Võ đưa Chu Oánh đến Bắc Đô. Lúc này, anh phải chính thức giới thiệu Chu Oánh cho người trong nhà.

    Từ sau khi Chu Oánh sống chung với Cố Học Võ, cô cảm thấy thế giới thật tốt đẹp. Nhưng khoảng thời gian này, cô thường xuyên cảm giác bụng có hơi nặng trĩu đau nhức, mỗi lần sau khi chấm dứt, cơn đau nhức này càng đau hơn.

    Cô không muốn Cố Học Võ lo lắng nên vẫn chưa nói với anh. Lúc này tới Bắc Đô, cô muốn nhân tiện đến bệnh viện lớn kiểm tra một chút.

    Để Cố Học Võ về nhà trước nói với ba mẹ, cô đến bệnh viện.

    Bác sĩ nói cô bị ung thư tử cung. Đã tới giai đoạn cuối, nếu không điều trị sẽ di căn, đến lúc đó, bác sĩ cũng vô phương chữa trị.

    Nếu phải chữa bệnh, sẽ phải cắt bỏ tử cung, điều này đồng nghĩa cả đời cô sẽ không có cơ hội làm mẹ.

    Từ bệnh viện đi ra, Chu Oánh cảm giác bầu trời muốn sụp đổ. Cô bị bệnh, sau này không thể sinh con?

    Trời ạ, cô yêu trẻ con biết bao. Từ sau khi sống chung với Cố Học Võ, cô chưa từng ngưng tưởng tượng ngày nào đó, cô sẽ có một đứa con của mình.

    Nếu là con trai thì giống Cố Học Võ, là con gái thì giống cô.

    Nhưng hiện tại thì sao? Cô bị bệnh, không có khả năng sinh con. Vậy cô phải làm gì bây giờ?

    Cô không biết mình làm thế nào để trở lại khách sạn. Đúng lúc sắp tiến vào thang máy, bên trong vừa khéo lại có người đi ra, cô cũng không chú ý tới. Thậm chí báo cáo cầm trên tay rớt hồi nào cũng không hay.

    Toàn bộ trí óc cứ nghĩ nếu Cố Học Võ biết rồi sẽ thế nào? Nếu anh ấy biết mình không có cơ hội làm ba, sẽ có suy nghĩ gì đây?

    Kiều Tâm Uyển không ngờ tiễn khách đến khách sạn lại gặp Chu Oánh, còn chưa chờ cô tỏ thái độ, Chu Oánh lại giống như du hồn bước vào thang máy, không thèm nhìn đến cô.

    Nhìn cửa thang máy đóng lại, cô giễu cợt một tiếng, người đâu mà. Đi đường mà chả nhìn ai cả.

    Định rời khỏi, nhưng tờ giấy trên mặt đất lại thu hút sự chú ý của cô. Báo cáo chẩn đoán bệnh lí?

    Chu Oánh bị bệnh? Nội tâm có chút phức tạp, sau khi nhặt bản báo cáo lên xem, Kiều Tâm Uyển lại thấy đây là ông trời giúp cô.

    Chu Oánh bị ung thư? Kiều Tâm Uyển chẳng muốn đi nữa. Sau khi hỏi rõ phòng Chu Oánh ở, cô cấp tốc đi lên.

    Lần thứ ba tìm cô ấy, Kiều Tâm Uyển cũng chừng mực hơn. Cô nói với Chu Oánh, cô sẵn sàng cho cô ấy năm trăm vạn, số tiền ấy cả đời cô ấy kiếm cũng không được. Bắt cô ấy rời xa Cố Học Võ.

    Lúc này Chu Oánh vừa mới biết mình ngã bệnh, mờ mịt nhìn Kiều Tâm Uyển.

    Kiều Tâm Uyển mặc kệ, cô có một người bạn làm bác sĩ, kiến thức về phương diện này ít nhiều cũng biết một chút, ánh mắt sắc bén nhìn Chu Oánh: “Cô xem, hiện tại cô bị bệnh, tôi bằng lòng trả tiền cho cô chữa bệnh. Cô có thể sống sót, không phải rất tốt sao? Cho dù cô chữa hết bệnh, về sau cô cũng không thể sinh con. Cố Học Võ là cháu đích tôn của Cố gia, anh ấy tuyệt đối sẽ không thể cưới một phụ nữ vô sinh. Cho nên, cô vẫn tự rút lui đi thôi. Bằng không đến lúc ba mẹ anh ấy ghét cô, ông nội anh ấy ruồng bỏ cô, thì hậu quả chỉ mình cô gánh lấy.”

    Cô cố ý nói quá lên một chút. Thấy sắc mặt Chu Oánh từng chút một trở nên trắng bệch, Kiều Tâm Uyển vui vẻ chết đi được, chỉ cần Chu Oánh đồng ý rời xa Cố Học Võ, đừng nói năm trăm vạn, một ngàn vạn cô cũng sẵn sàng cho.

    Soạt soạt viết xong chi phiếu đưa tới trước mặt Chu Oánh, Kiều Tâm Uyển thở dài: “Tôi vốn đã hết hy vọng, nhưng hiện tại cô khiến tôi không thể từ bỏ. Cố gia tuyệt đối sẽ không chấp nhận một người vợ vô sinh.”

    “Cô không cần nói nữa. Tôi đi.”

    Chu Oánh xoay người rời khỏi, trước khi đi, cũng cầm tấm chi phiếu trên tay Kiều Tâm Uyển kia.

    Kiều Tâm Uyển vui vẻ quá xá. Giải quyết tình địch thế này rất sảng khoái. Cô nhìn căn phòng trước mắt, anh Học Võ thật đáng ghét, xem ra bây giờ anh với Chu Oánh thương yêu nhau cũng không bao nhiêu ha?

    Nếu là tình yêu đích thực thì sao không trực tiếp mang về nhà đi?

    Nhưng Kiều Tâm Uyển không biết Cố Học Võ không trực tiếp đưa Chu Oánh về nhà là vì không muốn người trong Cố gia khinh thường cô.

    Trước tiên phải thông báo cho ba mẹ biết việc anh đưa người về, bấy giờ anh rất coi trọng Chu Oánh.

    Kiều Tâm Uyển gọi phục vụ phòng, thay tất cả đồ dùng trên giường. Ngồi ở trên giường chờ Cố Học Võ đến.

    Cố Học Võ nói với ba mẹ, lại cùng họ ăn cơm trưa, nói muốn đưa Chu Oánh về nhà ăn cơm chiều. Nhưng khi đến khách sạn, chỉ thấy Kiều Tâm Uyển, không thấy Chu Oánh đâu.

    Vừa nhìn thấy Kiều Tâm Uyển, sắc mặt anh liền thay đổi: “Kiều Tâm Uyển, sao em ở đây? Chu Oánh đâu?”

    “Cô ta đi rồi.” Kiều Tâm Uyển tiêu diệt xong tình địch nên vô cùng vui mừng. Giọng nói cũng hứng khởi.

    “Đi rồi?” Sắc mặt Cố Học Võ bỗng chốc lạnh lùng: “Đi đâu? Em ép cô ấy ra đi?”

    “Đúng vậy.” Kiều Tâm Uyển vỗ vỗ tay, đi tới trước mặt Cố Học Võ: “Anh Học Võ, cô ta căn bản không yêu anh, em cho cô ta năm trăm vạn, cô ta cầm chi phiếu đi rồi. Anh có thể xem, cô ta yêu tiền của anh chứ không phải con người anh. . . . . .”

    “Chát.” Một cái tát thật mạnh giáng xuống mặt Kiều Tâm Uyển, anh nhìn Kiều Tâm Uyển, thần sắc âm lãnh tới cực điểm: “Kiều Tâm Uyển, cô có quyền gì mà đi quản chuyện của tôi? Tôi đã cảnh cáo cô, đừng lo chuyện của tôi, cô cho cô là ai hả?”

    “Cô ta vốn chỉ yêu tiền của anh.” Kiều Tâm Uyển cắn môi, tức giận đến nổi điên: “Cố Học Võ, anh bình tỉnh một chút được không? Anh chỉ trị giá năm trăm vạn thôi, anh cho rằng anh rất đáng giá sao? Cô gái của anh vì năm trăm vạn liền từ bỏ anh đấy. Anh . . . . .”

    Thấy tay Cố Học Võ vừa muốn nâng lên, anh mắt cô nóng lên, lại liều chết cắn môi không cho mình khóc, ngẩng đầu lên trừng mắt với Cố Học Võ: “Anh đánh đi, anh đánh đi. Anh có đánh thế nào cũng không thay đổi được sự thật cô gái anh yêu vì năm trăm vạn mà rời bỏ anh.”

    Cố Học Võ thu tay về, anh không có thói quen đánh phụ nữ, ban nãy là bị Kiều Tâm Uyển dồn ép đến nổi nóng, lúc này con mắt anh vằn đỏ, trừng mắt với gương mặt Kiều Tâm Uyển.

    “Kiều Tâm Uyển, cô cút đi cho tôi. Tôi không muốn thấy cô.”

    “Em càng muốn bắt anh nhìn em.” Kiều Tâm Uyển không đi: “Cố Học Võ, anh bình tỉnh một chút được không? Em mới là người anh yêu, em mới là người yêu chân chính của anh. Không phải cô gái kia.”

    “Cô có đi hay không?” Trong phòng dường như vẫn còn lưu lại mùi hương trên người Chu Oánh. Cố Học Võ cắn môi, oán hận trừng Kiều Tâm Uyển: “Cô không đi chứ gì? Tôi đi.”

    Không thèm nhìn Kiều Tâm Uyển, anh xoay người bước đi, anh muốn tìm Chu Oánh.

    Nhưng bắt đầu từ ngày đó, Chu Oánh lại giống như mất tích, anh căn bản không tìm được cô. Tìm hơn một tháng, Cố Học Võ đi tới đi lui tỉnh A và Bắc Đô, cũng đi qua ngôi trường Chu Oánh theo học trước kia ở thành phố, nhưng vẫn không tìm được Chu Oánh.

    Trung Quốc rộng lớn như vậy, anh thậm chí còn lợi dụng chút quan hệ nhưng vẫn không thấy Chu Oánh.

    Thấm thoắt, tết âm lịch Trung Quốc lại đến. Cố Học Võ quay về Bắc Đô ăn tết với người nhà, buổi tối đám anh em hồi bé lại cùng hẹn nhau ra ngoài tụ tập.

    Bởi vì tìm không ra Oánh Oánh, tâm tình Cố Học Võ hết sức tệ hại, cũng không có tâm trạng ăn mừng. Sau khi tới nơi anh cũng chỉ là uống rượu quên sầu.

    Anh hận mình bất lực. Tại sao tìm không được Oánh Oánh? Anh tin Oánh Oánh, cô ấy tuyệt đối sẽ không lấy tiền của Kiều Tâm Uyển. Kiều Tâm Uyển chết tiệt, anh cũng là đồ chết tiệt.

    Anh không hiểu rốt cuộc anh đã sai chỗ nào. Cố Học Võ anh vậy mà tìm không thấy người sao? Chết tiệt, tóm lại cô đi đâu?

    Tất cả mọi người không rõ chuyện gì đã xảy ra cho lắm, thấy Cố Học Võ uống rượu nhưng không ai dám khuyên anh đừng uống.

    Kiều Tâm Uyển tiến lên nhìn Cố Học Võ: “Học võ, anh đừng uống nữa.”

    Nghe thấy giọng cô, Cố Học Võ ngẩng đầu, ánh mắt lạnh lùng nhìn chằm chằm mặt Kiều Tâm Uyển: “Cút.”

    Anh đè thấp giọng, ngữ điệu lạnh giá. Vẻ chán ghét trong mắt rất rõ ràng khiến Kiều Tâm Uyển bị chấn động, thân thể cứng đờ, muốn động đậy cũng không được.

    “Anh Học võ, anh không cần thế này, cô gái đó . . . . .”

    “Cô thử nhắc lại tên cô ấy một lần nữa xem, cô có tin tôi bóp chết cô không?” Kiềm chế giọng nói mang theo phẫn nộ của mình, Cố Học Võ không hề nhìn cô, lại vùi đầu uống rượu.

    Anh uống vừa vội vừa mau. Kiều Tâm Uyển sợ anh tổn hại đến sức khỏe, nghĩ nghĩ, cô đứng lên rời khỏi. Rồi rất nhanh, cô lại bưng mấy bình rượu vào, đặt mấy bình rượu ấy xuống trước mặt Cố Học Võ.

    “Anh muốn uống phải không? Em uống cùng anh.”

    “Ai muốn uống với cô.” Cố Học Võ căn bản phớt lờ cô: “Cô tránh ra.”

    “Cố Học Võ. . . . . .” Kiều Tâm Uyển muốn gào thét, nhưng chỉ trừng mắt với Cố Học Võ, cái gì cũng không nói. Đứng lên rời đi, liên tục mấy ngày sau, đều là như vậy, tâm tình Cố Học Võ không tốt, mỗi lần tụ tập đều uống rượu giải sầu.

    Đến ngày thứ tư, Kiều Tâm Uyển rốt cuộc cũng nhịn không được. Cố Học Võ còn uống như vậy, sẽ uống đến thân tàn ma dại mất. Cô không muốn anh uống nữa, bèn bỏ thuốc ngủ vào trong ly anh.

    Cố Học Võ uống say, mấy anh em đương nhiên muốn đưa anh về nhà, Kiều Tâm Uyển nói mình mệt rồi, bảo mọi người tiếp tục chơi đùa rồi nhờ Trầm Thành hỗ trợ. Bọn họ đưa Cố Học Võ về nhà.

    Tới Cố gia, các trưởng bối đều đã ngủ, họ đi vào phòng Cố Học Võ. Trầm Thành đặt anh lên giường, đứng lên liếc mắt nhìn Kiều Tâm Uyển một cái: “Tâm Uyển, tôi chở em về nhà.”

    “Không cần.” Kiều Tâm Uyển lắc đầu, nhìn Cố Học Võ bởi vì uống quá nhiều rượu mà hai mày chau lại: “Tôi phải ở lại chăm sóc anh ấy.”

    Tuy rằng cô hạ dược, nhưng trước đó Cố Học Võ cũng uống không ít, cô sợ lát nữa anh sẽ thấy khát nước, hoặc là khó chịu.

    “Nhưng. . . . . .” Trầm Thành cũng không biết Kiều Tâm Uyển bỏ thuốc ngủ vào rượu, chỉ nghĩ lão Đại say, ngộ nhỡ. . . . . .

    “Không nhưng nhị gì hết.”

    Kiều Tâm Uyển kiên định nhìn Cố Học Võ: “Anh về chơi đi, tôi chăm nom anh ấy được rồi.”

    “Tâm Uyển. . . . . .” Anh em trong hội đều hiểu rõ tâm tư của Kiều Tâm Uyển. Nếu đem ra so sánh thì Lâm Thiên Y hạnh phúc hơn, Cố Học Văn thích cô ấy, hai người tình cảm dạt dào lai láng.

    Nhưng xem Kiều Tâm Uyển, từ đầu tới đuôi đều là yêu đơn phương: “Tâm Uyển, hay là em cũng theo tôi quay lại chơi với đi. Cố gia còn có những người khác săn sóc anh ấy mà.”

    “Không cần.” Kiều Tâm Uyển lắc đầu, nhìn Trầm Thành nở nụ cười: “Anh ấy uống rượu, tôi lo lắng, anh về đi.”

    “Được rồi.” Biết bản thân không thể thuyết phục Kiều Tâm Uyển, Trầm Thành xoay người rời khỏi, khi đi thì liếc mắt một cái nhìn Kiều Tâm Uyển thật sâu, vẻ mặt có vài phần lo lắng.

    Thở dài, cuối cùng vẫn bỏ đi.

    Sau khi anh đi, Kiều Tâm Uyển nhìn Cố Học Võ trên giường. Gương mặt anh lạnh lùng, cương nghị rất có nét.

    Dáng vẻ Cố Học Võ trông rất đẹp, cô luôn biết điều đó nhưng cô chưa từng có cơ hội tiếp xúc gần gũi với anh thế này.

    Lần nào, Cố Học Võ cũng đẩy cô ra. Anh dường như rất ghét cô.

    “Học Võ. . . . . .” Bởi vì anh đang ngủ, bởi vì cô tin anh sẽ không tỉnh, cô hết sức yên tâm vươn tay xoa xoa mi tâm của anh: “Tại sao, tai sao anh nhất định không chịu nhìn em? Em yêu anh. Tình yêu của em đối với anh ít hơn những cô gái khác sao? Vì sao anh không yêu em?”

    Khổ sở quá, đau lòng quá. Nhưng Kiều Tâm Uyển khóc không được. Cúi người xuống, cô ta hôn lên môi Cố Học Võ. Đây là nụ hôn đầu tiên của cô.

    Cô giữ gìn lâu như vậy, chính là muốn dành cho Cố Học Võ. Trên môi anh có chút vị rượu. Cô cũng không ghét.

    Có phải bởi vì yêu một người quá lâu hay không, bất luận bộ dạng người đó ra sao, chúng ta cũng đều có thể tiếp nhận?

    Cẩn thận hôn môi anh. Lại nằm xuống ngủ bên cạnh anh. Việc này khi anh tỉnh táo, tuyệt đối không chịu để cho cô làm.

    Kiều Tâm Uyển hơi tuyệt vọng nhưng lại thích thú nhiều hơn: “Học Võ, anh biết không? Em đã mơ về ngày này thật sự rất lâu rồi.”

    Có thể ngủ cạnh anh thế này, có thể tiếp xúc thân mật với anh.

    Một suy nghĩ lớn mật nảy lên trong đầu, Kiều Tâm Uyển bất thình lình ngồi ngay ngắn nhìn Cố Học Võ còn đang ngủ.

    Nếu ba mẹ thấy cô cả đêm không về mà tìm tới cửa, nhìn thấy cô ở cùng với Cố Học Võ, thế thì……

    Tim đập rất nhanh. Kiều Tâm Uyển nắm chặt tay thành nắm đấm, đúng vậy. Cơ hội này quá tốt không phải sao? Mấy ngày hôm trước Cố Học Võ uống rượu, bọn họ đưa anh về nhà, cô tuyệt nhiên không có cơ hội.

    Hiện tại thời cơ chín muồi, tại sao cô không quý trọng chứ?

    Vừa nghĩ xong. Kiều Tâm Uyển tự biết mình phải làm thế nào. Tắt di động của mình, cô bắt đầu bắt tay vào cởi quần áo Cố Học Võ. Lần đầu tiên cô làm chuyện như vậy. Động tác chưa thành thạo lắm, lại có chút xấu hổ đến hoảng sợ, toàn bộ quần áo được cởi ra thì cô đã nhuốm đầy mồ hôi.

    Cầm quần áo ném tán loạn xuống đất, tiếp tục cởi quần áo của mình. Lúc sắp đi ngủ, cô đột nhiên nghĩ đến một chuyện khác.

    Tiến vào phòng sách tìm hồi lâu, rốt cuộc cô cũng tìm được bình mực đỏ, cầm bình mực đổ lên giữa drap giường một ít, thấy vết mực đỏ ấy từng chút thấm vào. Cô thở phào nhẹ nhõm, đặt bình mực trở về chỗ cũ. Lúc này mới nằm xuống giường cạnh Cố Học Võ.

    Mọi thứ giống như Kiều Tâm Uyển tính toán trước. Cả đêm cô không về. Ba mẹ gọi điện thoại hỏi những anh em trong hội. Cuối cùng hỏi Trầm Thành thì biết cô ở Cố gia. Ba mẹ Kiều gia tìm tới cửa.

    Vẻ mặt Uông Tú Nga và Cố Chí Cương chẳng hiểu mô tê gì, mấy vị trưởng bối cùng đi vào phòng Cố Học Võ liền chứng kiến hai người nằm với nhau trên giường. . .

    Kiều Tâm Uyển từ từ tỉnh giấc, lúc này mới phát hiện mình đã mơ một giấc mơ thật dài.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.

Chia sẻ trang này