1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Hiện đại Ai Là Mẹ Anh? - Tác giả: Tắc Mộ - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi 마이티, 25/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    AI LÀ MẸ ANH?


    Thể loại: Hiện đại
    Tác giả: Tắc Mộ
    Số chương: 44 chương + 1 ngoại truyện
    Nguồn: Tuyết Băng Nhi


    [​IMG]
    Trương Nhất Manh năm nay 24 tuổi.

    Cô có một đứa con 27 tuổi …

    Không có gì để nghi ngờ, đó là một đứa bé trai.

    Bản chất của nam chính : Tiểu Bạch.

    Editor: Tia & Bạch Ngọc Nhi
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Gum and Chỉ Theo Nam Phụ like this.
  2. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 1

    Trương Nhất Manh là một y tá.

    Là một trong những y tá trong bệnh viện nhân dân lớn nhất ở thành phố A.

    Làm việc ở bệnh viện tốt nhất thành phố A, Trương Nhất Manh vào đây làm cũng nhờ có chút ít quan hệ, sau khi làm việc ròng rã hai năm, mọi việc dần tốt hơn, nhưng nếu thời gian có thể trở về, cô nhất định chọn học nghiên cứu, hoặc là đến bệnh viện khác, hoặc dứt khoát đổi nghề, tóm lại không cần đến bệnh viện tốt nhất làm y tá là được.

    Nếu như vậy, thì cô cũng sẽ không nhận được một đứa con từ trên trời rơi xuống.

    ***

    Trước cửa phòng VIP trong bệnh viện nhân dân tốt nhất này là hai hàng bảo vệ mặc toàn áo đen, giống hệt trong phim The Matrix, Trương Nhất Manh tình cờ đi qua sợ hãi đến mức chân như nhũn ra, sau đó nghe nói, thì ra là con trai thứ ba của gia tộc nổi tiếng trong thành phố A – Trương Ninh Giản bị tai nạn xe cộ, bây giờ đang sống đời sống thực vật, nhà họ Trương vốn vừa trắng vừa đen, cho nên tai nạn xe đó nghe bảo là do có người cố tình gây nên, vậy nên con trai lớn của Trương gia đã phái rất nhiều người đứng giữ cửa, giờ chỉ chờ vị thiếu gia xui xẻo kia tỉnh lại.

    Nói đến họ Trương thì đúng là có không ít màu sắc khác nhau, nghe nói họ Trương lúc trước là xã hội đen, thế lực không nhỏ, của cải đếm không xuể, giao thiệp lại rộng, những năm 80, khiêu dâm, xã hội đen … bị khống chế rất nghiêm ngặt, họ Trương thừa dịp này rửa tay gác kiếm, cho nên tạo nên tập đoàn Trương thị vô cùng nổi tiếng ngày nay. Nhưng cũng nghe nói, tập đoàn này có hàng tá quan hệ trong tối, không thể phơi bày ra ngoài ánh sáng, lúc nào cũng có thể vùng lên phát huy tác dụng. Đến giờ thì chỉ còn ba người con trai, mặc kệ là ai cũng đều có danh tiếng lẫy lần, đủ để hấp dẫn rất nhiều người.

    Nghe nói…

    Tất cả những chuyện liên quan đến họ Trương hay Trương Ninh Giản, trước đó đều không thể bỏ hai chữ "nghe nói", giống như những cô ả đào sắp chết hay những vị cao nhân sắp thẳng cẳng trong truyện kiếm hiệp vậy, cho dù bọn họ không hề muốn làm trò hề cho phố phường, nhưng dân chúng phố phường vẫn lấy bọn họ ra mua vui.

    Trương Nhất Manh vừa cắn hạt dưa vừa nghe chuyện bà tám, nghĩ thầm, tại sao cũng là họ Trương như nhau, nhưng cô lại là một người dân cực kỳ bình thường, còn người ta lại có thể kiêu ngạo nằm trong phòng VIP, bên ngoài còn có vệ sĩ đứng hai hàng, khoa trương đến vậy chứ?

    Nhưng thôi, làm một người dân bình thường cũng không phải không tốt, ít nhất cũng không có những người lúc nào cũng nhăm nhăm làm hại mình.

    Tối ấy, Trương Nhất Manh phải trực đêm, mơ mơ màng màng cảm giác có người đang rung chuông, cô liếc các phòng bệnh, sau đó lười biếng đẩy cửa phòng bệnh ra, vừa vào phòng cô liền tỉnh táo lại – - đây chẳng phải phòng của Trương Ninh Giản – con trai út nhà họ Trương sao ?!

    Lúc này đã là nửa đêm, thế nhưng trong phòng bệnh, đèn vẫn mở, phòng bệnh này rất lớn, trên chiếc giường một trường trắng tinh tươm là một anh chàng thoạt nhìn mới trên dưới 25, tóc mái đen lõa xõa trên cái trán trắng nõn của anh ta, đôi mắt khép lại, nằm dưới cái bóng của hàng lông mi dài, sóng mũi cao thẳng, bờ môi có vẻ mỏng, dung mạo của Trương Ninh Giản này đúng là làm cho người người phải thấy tự ti, anh ta cứ như một pho tượng bằng sứ vậy, hoàn mỹ đến nỗi làm cho người khác không thể tin nổi.

    "Khụ." Bỗng nhiên, người đàn ông đứng bên cạnh Trương Ninh Giản hắng giọng một tiếng, Trương Nhất Manh rút ánh mắt lại, lo lắng nhìn người đàn ông kia.

    Ông ta thoạt nhìn đã hơn 40 tuổi, mái tóc hơi lỗi thời, nét mặt nghiêm túc, cau mày nói: "Sao người tới đây lại là cô? Tôi đã gặp cô rồi, chẳng phải chỉ là một y tá bình thường thôi sao? Y tá trưởng của các người đâu?"

    Trương Nhất Manh nghĩ, thật là, chăm sóc bệnh nhân thôi, tại sao cứ muốn y tá trưởng phải chịu trách nhiệm không chứ …

    Trương Nhất Manh ngoan ngoãn nhận lỗi: "Có vẻ như tôi đi nhầm phòng rồi, xin lỗi, tôi xin phép rời khỏi trước."

    "Thôi, " Người đó khoát tay, bất mãn nói: "Cô cứ làm đi, tình trạng của Tam thiếu gia cũng tốt dần rồi, rút cái đầu cắm này ra."

    "A… Vâng."

    Còn "Tam thiếu gia" … Phong kiến cái gì chứ, cổ hủ cái gì chứ, vờ thanh cao cái gì chứ … Trương Nhất Manh yên lặng châm chọc.

    Trương Nhất Manh di chuyển đến gần "Tam thiếu gia", lặng lẽ dùng ánh mắt thưởng thức gương mặt tinh xảo này một lần nữa, sau đó ngồi xổm xuống, cẩn thận mở từng băng dán được dùng để cố định ống tiêm.

    Bỗng nhiên, cánh tay đó giật giật.

    Trương Nhất Manh sợ hết hồn, ngẩng đầu lên, nhìn thấy Trương Ninh Giản đang nghiêng đầu, nhìn chằm chằm vào cô, đôi mắt anh ánh lên vẻ tò mò, hiếu kỳ cũng như sợ sệt.

    Bị ánh mắt như vậy nhìn chằm chằm vào mình, nhịp tim Trương Nhất Manh không khống chế được mà lạc mất hai nhịp.

    Một lát sau, cô mới phản ứng được – - chẳng phải người này sống thực vật sao? !

    "Trời ơi … tỉnh rồi …" Trương Nhất Manh trợn mắt hốc mồm, nghĩ thầm, không biết Trương Ninh Giản tỉnh rồi, cô có được tăng lương không nữa, dù sao thì cô vừa đến, anh ta đã tỉnh lại, vậy chẳng phải cô là vật may mắn sao …

    Người đàn ông có mái tóc lỗi thời kia bước đến, mừng rỡ nói: "Tam thiếu gia? Cậu tỉnh rồi sao?"

    Trương Nhất Manh vừa nói "Chúc mừng chúc mừng", vừa định rút tay đang cầm băng dán trên mặt Trương Ninh Giản ra.

    Nhưng Trương Ninh Giản rất nhanh chóng, một phát bắt được tay của Trương Nhất Manh.

    Tay của anh cũng trắng không kém, móng tay được cắt ngắn sạch sẽ, Trương Nhất Manh thật sự liên tưởng đến bài học lúc còn học ở trung học – "Gọt củ hành".

    Bị bàn tay của người đàn ông khác nắm lấy, tim Trương Nhất Manh lại đập nhanh hơn một nhịp, cô nghi ngờ ngẩng đầu nhìn Trương Ninh Giản, nhưng anh ta vẫn vô tội nhìn chằm chằm Trương Nhất Manh, haiz, đối với với tên ngốc nghếch đứng kế bên, cứ coi như không thấy, không biết vậy.

    Giọng nói anh mệt mỏi: "Mẹ …"

    Trương Nhất Manh: "…"

    Người đàn ông ngu ngốc: "… ? !"

    Cô vừa dùng lực một chút, ống tiêm trên mu bàn tay Trương Ninh Giản đã rớt xuống hết.

    Trương Ninh Giản thấy đau nên nhíu mày, nhưng vẫn bướng bỉnh không buông tay của Trương Nhất Manh ra, anh chép miệng, đôi mắt phủ lên một lớp sương mù: "Mẹ, đau quá hà …"

    Trương Nhất Manh: "…"

    Anh … Anh đi chết đi … Chết rồi không đau nữa đâu …

    Trương Nhất Manh chợt suy nghĩ đến những lời này, song, nhìn gương mặt xinh đẹp của Trương Ninh Giản, cùng đôi mắt vô tội ngân ngấn nước kia, nói sao cũng không nên lời.

    Cô mở miệng, cuối cùng chỉ nói được hai chữ: "Xin lỗi …"

    Cô quay sang nhìn người đàn ông kia, Trương Nhất Manh trợn to hai mắt với ông ta, muốn hỏi ông ta phải làm sao bây giờ, song, nhìn nét mặt của người đàn ông đó, thật sự là còn thê thảm hơn cả cô, nếu nói Trương Ninh Giản là gốm sứ, thì người đàn ông này chẳng kgác gì tượng đá đặt bên cạnh cả …

    Nhờ người ta chi bằng tự bản thân giải vây, Trương Nhất Manh khẽ dùng lực, muốn rút tay ra, nhưng Trương Ninh Giản càng nắm chặt hơn, sức của anh ta không nhỏ, tuyệt đối không giống như người vừa hồi phục sức khỏe sau khi tỉnh dậy.

    Trương Nhất Manh nói: "Anh … Rốt cuộc anh muốn làm gì?"

    Trương Ninh Giản nghi ngờ nhìn cô: "Mẹ?"

    Trương Nhất Manh thật sự rất muốn điên: "Anh … Tôi … Tôi không phải mẹ của anh!"

    Trương Ninh Giản lại cười, ánh mắt cong lên, giống như một vầng trăng khuyết, hai bên má lộ ra hai lúm đồng tiền: "Mẹ chính là mẹ, con vừa nhìn một cái là biết rồi!"

    Chim con nhận mẹ?

    Trương Nhất Manh nhanh chóng nghĩ đến cụm từ này, nhưng Trương Ninh Giản không phải là chim, còn là một người đàn ông hai mươi mấy tuổi, sao lại nhận mẹ lung tung như vậy chứ?

    Chết tiệt, tốt nhất là đừng vì cái tai nạn đó mà làm đầu óc bị tổn thương …

    Trương Nhất Manh hít sâu một hơi, miễn cưỡng lắm mới nở nụ cười được: "Thật ra, tôi không phải mẹ của anh …"

    Đôi mắt Trương Ninh Giản ngân ngấn nước: "Mẹ, sao mẹ lại không nhận con …?"

    Trương Nhất Manh: "…"

    Người đàn ông đứng bên cạnh cuối cùng cũng tỉnh táo lại, ít ra là hơn Trương Nhất Manh sắp điên lên, hắn ta chạy ra cửa la to: "Bác sĩ, bác sĩ đâu? Y tá đâu?!"

    Lúc này, vị y tá trưởng chạy đến, bác sĩ phụ trách Trương Ninh Giản cùng những bác sĩ nổi tiếng từng lên TV cũng chạy đến, mọi người cùng nhau chạy vào phòng bệnh, và cùng nhau hóa đá.

    Bởi vì hai cánh tay Trương Ninh Giản đang nắm mép váy của Trương Nhất Manh, lắc lắc: "Mẹ, đừng đi mà …"

    Trương Nhất Manh cũng dại ra, chết lặng nhìn bọn họ: "Nhanh lên đi, mau cứu mạng đi, cứu mạng đi …"

    Các bác sĩ giỏi nhất trong bệnh viện tốt nhất, dùng thiết bị cao cấp nhất, bắt đầu tiến hành cuộc kiểm tra toàn diện với Trương Ninh Giản.

    Từ góc độ của Trương Nhất Manh mà nói, những điều này chẳng có tác dụng gì cả.

    Bởi vì khi làm kiểm tra, Trương Ninh Giản hoàn toàn giữ chặt lấy tay hoặc góc áo của cô, đôi mắt ngấn nước không ngừng nhìn cô, chỉ cần cô có ý muốn rời khỏi là lại tỏ ra tội nghiệp, hoặc ấm ấm ức ức la lên: "Mẹ …"

    Trương Nhất Manh sắp khóc rồi.

    Người đàn ông đứng bên cạnh đã khóc tự bao giờ, nước mắt của ông ta cứ giàn giụa ra, cứ cầm chặt cái điện thoại mà gọi điện liên hồi, Trương Nhất Manh nghe thấy ông ta nói: "Đại thiếu gia, là tôi … Tam thiếu gia đã tỉnh rồi, vâng … Vâng, cơ thể thì không có vấn đề gì, … Vâng . Nhưng mà đầu óc của cậu ấy hơi có vấn đề … Không phải, không phải, tôi không có ý đó, tôi nói thật … Cậu ấy, cậu ấy giữ chặt cô y tá kia … Vâng, cũng tại cô y tá đó vào nhầm phòng ạ … Đúng vậy, vâng, vâng, là lỗi của tôi … Bây giờ cậu muốn đến đây? Vâng, vâng, vâng, chúng tôi đang làm kiểm tra toàn diện cho cậu ấy… Dạ!"

    Trời ạ.

    Trương Nhất Manh liếc nhìn người đàn ông đó, trong lòng nhịn không được chửi thầm một câu, xin lỗi chứ, Trương Ninh Giản giữ chặt cô, gọi cô là mẹ đều là lỗi của cô hết sao?

    Càng nghĩ càng tức giận, Trương Nhất Manh ngoắc ngoắc tay với người đàn ông kia, người đàn ông đó hiển nhiên không muốn đếm xỉa đến Trương Nhất Manh, nhưng nhìn Trương Ninh Giản đứng bên cạnh cô, vẫn từ từ đi đến: "Có chuyện gì? Đại thiếu gia sẽ lập tức đến đây, để cậu ấy xử lý là được rồi."

    "À, tôi muốn hỏi ông, Trương Ninh … À không, Tam thiếu gia nhà ông đó, anh ta bao nhiêu tuổi rồi?"

    Người đàn ông nghi ngờ nhìn Trương Nhất Manh, giống như không hiểu vì sao cô lại hỏi điều này, sau đó mới đáp: "Tháng 10 năm nay thì tròn 27 tuổi … Ôi, vốn chỉ còn một tháng thôi mà!"

    Trương Nhất Manh suýt nữa thì phát điên thật.

    Cô nhìn Trương Ninh Giản: "Tôi hỏi anh, anh bao nhiêu tuổi?"

    Trương Ninh Giản nháy nháy mắt: "Còn mẹ?"

    "Tôi mới 24 thôi! Sinh nhật tôi trong tháng hai qua rồi đó, mới 24 thôi đó!" Trương Nhất Manh đau khổ nói: "Anh nghĩ đi, anh 27, tôi mới 24, chẳng lẽ tôi đi xuyên thời gian để sinh anh sao …"

    Trương Ninh Giản cười ngọt ngào: "Mẹ, mẹ đừng gạt con nha!"

    "…"

    Trương Ninh Giản lấy đầu ngón tay tính toán, cuối cùng cũng thả tay xuống, nghiêm túc nói với Trương Nhất Manh: "Hoặc là con mới 7 tuổi, hoặc là mẹ đã 42 rồi!"

    Trương Nhất Manh: "…"

    Người này nghĩ rằng đây là thế giới của anh ta sao … Bóp méo sự thật trắng trợn đến vậy, quả là biến thái …

    Trương Nhất Manh ôm đầu khóc rống, khóc được một chút, Trương Ninh Giản nhẹ nhàng vỗ vỗ lên vai Trương Nhất Manh, cô quay cái mặt buồn bã lại, thấy nét mặt khó xử của Trương Ninh Giản, cách nói chuyện trở nên thân thiện hơn: "Có chuyện gì?"

    "Không phải là ‘nhà của ông’." Anh mím môi, hàng lông mày nhíu lại, không đầu không đuôi nói.

    "Hả?" Trương Nhất Manh hoàn toàn không hiểu.

    Nét mặt Trương Ninh Giản như mắng cô "Sao mẹ lại ngốc quá thế?", giải thích: "Con không phải của ông ta…" Anh ghét bỏ nhìn người đàn ông đó, dúi đầu vào cổ Trương Nhất Manh, cọ cọ: "Con là của mẹ …"

    Người đàn ông : "… Hu hu hu Tam thiếu gia…"

    Nhất Manh …

    Trương Nhất Manh ngửi được một mùi hương thoang thoảng từ tóc của Trương Ninh Giản, vừa nghĩ nên chăm sóc anh làm sao cho tốt, vừa nghĩ làm sao mà người sống thực vật còn có thể gội đầu được, cánh tay cứng nhắc kéo anh ra: "Đừng … có cọ nữa …"

    Tóc của anh mềm nhũn, làn da lại mịn màng, cọ vào cổ cô làm cô cảm thấy khó xử vô cùng …

    Trương Ninh Giản tội nghiệp nhìn cô.

    Trương Nhất Manh hạ quyết tâm, trợn mắt nói: "Không nghe lời, mẹ … đánh cái rắm … ở cổ đó …"

    Người đàn ông: "…"

    Bọn vệ sĩ: "…"

    Y tá đứng ở cửa: "…"

    Trương Ninh Giản lại rất thích thú, anh ngại ngùng cười, hai cái lúm đồng tiền trên má trở nên lấp lánh, sau đó gật đầu: "Con nghe rồi."

    Người đàn ông hít một hơi thật sâu, đẩy Trương Nhất Manh, nói: "Cô mau hỏi Tam thiếu gia xem cậu ấy có nhớ mình là ai không."

    Trương Nhất Manh đáp một tiếng, quay đầu hỏi Trương Ninh Giản: "Lại đây, tôi hỏi anh, anh có nhớ mình tên gì không?"

    Trương Ninh Giản trợn to hai mắt, giống như một đứa trẻ đang hoảng sợ, tròng mắt đen nhánh chạy tới chạy lui, suy nghĩ nửa ngày, anh ta nói mà có chút khó xử: "Mẹ, con tên gì vậy …"

    Trương Nhất Manh: "… Anh, anh tên là Trương Ninh Giản."

    Trương Ninh Giản ngơ ngác lặp cái tên này lần nữa, hưng phấn hỏi tiếp: "Vậy mẹ tên gì vậy?"

    "Tôi là … Trương Nhất Manh." Trương Nhất Manh miễn cưỡng trả lời.

    Trương Ninh Giản vui vẻ vỗ tay, làm như vừa phát hiện ra một điều trọng đại vậy: "Mẹ đúng là mẹ! Chúng ta cùng họ Trương đó!"

    "Trời ạ, anh đừng có kết luận tầm phào nữa! Con thì phải theo họ cha chứ! Muốn thì kêu tôi là ba đi!" Trương Nhất Manh tức tới nỗi đầu cũng bốc khói, không lựa lời mà nói.

    Người đàn ông kia và một đám vệ sĩ đứng đằng sau cô hắng giọng, Trương Nhất Manh hiểu ý, rụt rè nói: "Ha ha, tóm lại, tôi không phải mẹ của anh …"

    Trương Ninh Giản hoàn toàn không quan tâm đến: "Vậy ba ba đâu?"

    "Hả?"

    Trương Ninh Giản nhìn chung quanh, sau đó dừng lại nhìn người đàn ông kia, lại lần nữa tỏ ra chán ghét: "Mẹ đừng nói là ông ta chứ?"

    Người đàn ông: "Tam, tam, tam thiếu gia … Người không được nói vậy."

    Trương Nhất Manh: "… Không phải đâu."

    Trương Ninh Giản nói: "Vậy ba đâu rồi?"

    Trương Nhất Manh nghĩ, tôi không biết trả lời anh thế nào nữa …

    Trương Ninh Giản tự cho là thông minh, đưa ra kết luận: "Chắc là ba đã chết rồi, cho nên con mới theo họ của mẹ."

    Giọng nói ngây thơ của anh toát lên một vẻ chắc chắn, nói đến ba chữ "ba đã chết" còn vui vẻ vô cùng, giọng điệu không khác gì một đứa bé la lên: "Hôm nay con được ăn kẹo!" vậy.

    Trương Nhất Manh: "…"

    Làm sao bây giờ, người này rõ ràng là không bình thường … Ba chết có cần phải vui vẻ đến vậy không?

    Hơn nữa… Trương Nhất Manh thầm rơi lệ, ông xã tương lai chưa xuất hiện của tôi ơi, em rất rất xin lỗi, chưa gì anh đã bị người ta trù chết rồi …

    Sau đó vẫn là một vòng tuần hoàn không dừng lại: Trương Nhất Manh nói rằng mình không phải là mẹ của Trương Ninh Giản – - Trương Ninh Giản vẫn cho rằng Trương Nhất Manh là mẹ của mình – - phủ nhận – - không đồng ý – - phủ nhận …

    Đúng là không dứt thật …

    Vào lúc Trương nhất Manh sắp khóc thì rốt cuộc, cửa phòng lại mở ra, người đàn ông kia như trút được gánh nặng, la to: "Đại thiếu gia!"

    "Ừm. Ninh Giản đâu?" Một giọng nói trầm trầm nam tính vang lên.

    Bốn chữ này đối với Trương Nhất Manh mà nói thật sự không khác gì cứu tinh, cô đột nhiên quay đầu lại, nhìn thấy một người đàn ông mặc áo đen đi đến phía mình, đôi lông mày của người đó và Trương Ninh Giản có vài phần giống nhau, nhưng không thể gọi là có vẻ đẹp hoàn mỹ như Trương Ninh Giản được. Ánh mắt của anh ta rất sắc bén, giống như một lưỡi dao bén, anh ta nhìn thoáng qua Trương Nhất Manh, cô có cảm giác như bị dao găm khắp người vậy, vừa bị đau vừa bị đâm, muốn trốn cũng không dám trốn.

    Nếu nói Trương Ninh Giản là con búp bê tinh xảo làm cho người ta yêu thích không buông tay thì người này như một miếng sứ đã vỡ, mỗi một cạnh đều sắc bén, chỉ cần đến gần một chút sẽ bị cái lạnh thấu xương của anh ta làm cho thương tích cả người.

    Dù là anh em nhưng lại khác xa hoàn toàn.

    Thoạt nhìn qua, biết ngay là phần tử nguy hiểm …
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Gum and Chỉ Theo Nam Phụ like this.
  3. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 2
    Trương Nhất Manh nhớ, con trai lớn họ Trương tên là Trương Ninh Trí, lúc này, anh ta đang cau mày đi đến phía Trương Nhất Manh và Trương Ninh Giản, cô rất muốn bỏ chạy, nhưng tay vừa cựa quậy một chút thì đã bị Trương Ninh Giản nắm chặt lại, Trương Nhất Manh nhìn những ngón tay thong dài trắng trẻo đặt trên cánh tay của mình, đành phải tiếp tục ngồi bên cạnh anh.

    Chú ý đến chi tiết này, Trương Ninh Trí lại càng nhíu mày, sau đó, anh ta xem Trương Nhất Manh như không khí, đi thẳng đến chỗ Trương Ninh Giản, hỏi: "Ninh Giản?"

    Trương Ninh Giản hoàn toàn không để ý đến anh ta, giật giật cánh tay Trương Nhất Manh, nói: "Chú này là ai vậy?"

    Trương Ninh Trí: "…"

    Chú … Trương Nhất Manh suýt nữa thì bật cười ra tiếng, nhưng nhìn gương mặt u ám của Trương Ninh Trí, cô cảm thấy nếu cô dám cười, chắc chắn sẽ bị giết ngay lập tức, đành nhịn lại, hắng giọng nói: "Đừng nói lung tung, anh ta là anh của anh …"

    Trương Ninh Giản kinh ngạc nói: "Hả? Mẹ sinh đến hai đứa con sao?"

    Trương Ninh Trí: "…"

    Lần này, Trương Ninh Trí nhìn thẳng vào Trương Nhất Manh.

    Trương Nhất Manh suýt nữa đã bị hù chết rồi.

    Trương Nhất Manh lắp ba lắp bắp giải thích: "… Không phải tôi sinh, hai người, không có ai là tôi sinh …"

    Rốt cuộc cô đã trêu phải ai thế này? Huhu…

    Trương Ninh Trí nói: "Ninh Giản? Đừng phá phách nữa, ngay cả anh chú cũng không nhận ra sao?"

    Nét mặt Trương Ninh Giản tỏ ý "Chú nghĩ tôi là ngốc sao?" nhìn anh: "Mẹ cũng nói chú không phải do mẹ tôi sinh ra rồi, sao chú lại là anh của tôi được."

    Trương Ninh Trí liếc Trương Nhất Manh một cái.

    Trương Nhất Manh: "T_T…"

    Chẳng lẽ kêu cô nói "Đúng vậy, anh ta là anh của anh, hai người đều do tôi sinh ra"…Sao?

    Nếu dám nói vậy, chắc chắn Trương Ninh Trí sẽ giết cô … Sau đó quẳng thi thể của cô xuống biển, giống như bọn mafia trong những bộ phim truyền hình hay nói vậy … Cô bây giờ nói cái gì cũng sai, không nói càng sai thêm!

    Trương Ninh Trí nói với Trương Nhất Manh: "Cô là … cô y tá đó?"

    Giọng nói của anh ta lạnh như băng, cô cảm tưởng như mình vừa đụng vào một tảng đá lớn vậy.

    "À … ừm." Trương Nhất Manh sợ hãi đáp, cẩn thận tránh xa tảng đá này.

    Trương Ninh Trí nói: "Phiền cô, bỏ tay khỏi em trai của tôi."

    Phiền phức ở đây rõ ràng cô cũng không muốn mà … Trương Nhất Manh lập tức nghe lời, kéo tay của Trương Ninh Giản ra, cũng cố gắng rút tay mình ra …

    Trương Ninh Giản mím môi không dám khóc, nhưng vẫn không chịu buông, cuối cùng đành ra đoàn sát thủ, nước mắt ngân ngấn nói: "Mẹ …"

    Trương Nhất Manh lập tức xụi lơ.

    Gương mặt này, đúng là có hại cho nhân gian …

    Nói thật ra, mỗi lần Trương Ninh Giản dùng gương mặt vô tội này nhìn cô, Trương Nhất Manh sẽ lập tức nghĩ đến loài chó Samoyed nhỏ con xinh xắn, luôn mở to đôi mắt đen nhánh ra nhìn mình … Trên đời này, có lẽ không có mấy người con gái có thể chống cự được ánh mắt này …

    Trương Ninh Giản bất mãn nhìn Trương Ninh Trí: "Sao chú lại chia rẽ mối quan hệ mẹ con của chúng tôi hả?"

    Trương Ninh Trí: "…"

    Một lúc sau, anh ta thở dài, nói với Trương Nhất Manh: "Xin hỏi, cô có thể từ chức không?"

    Trương Nhất Manh: "…"

    Có thể giải thích chuyện này một chút được không vậy?

    Liên quan gì đến cô chứ? Tại sao vô duyên vô cớ lại muốn cô từ chức chứ? Khó khăn lắm cô mới làm việc được ở, cũng làm việc ở đây lâu lắm rồi, chẳng lẽ chỉ vì hai an hem này mà từ chức ư?! Vì một người … không bình thường thế này, mà bị đuổi ra khỏi bệnh viện sao? Bây giờ là thế kỉ 21 rồi, là xã hội có pháp luật, cho dù là xã hội đen cũng không được cường thế như vậy!

    Trương Nhất Manh ưỡn ngực, không sợ hãi nói: "Tại sao?! Tôi mới là nguòi vô tội mà?!"
    Trương Ninh Trí thản nhiên nói: "Cô Trương, chắc cô hiểu nhầm ý của tôi rồi, ý tôi là từ chức ở bệnh viện này, sau đó chăm sóc riêng cho em trai của tôi."

    Trương Nhất Manh: "…"

    Cô sững sờ: "Chăm sóc … chăm sóc riêng em trai của anh?"

    Trương Ninh Trí gật đầu nói: "Em trai của tôi bây giờ không thể không có cô rồi, tôi hi vọng trước khi nó nhớ lại mọi chuyện thì cô có thể chăm sóc cho nó."

    Trương Nhất Manh quay đầu lại nhìn Trương Ninh Giản đang nắm góc áo của mình, chăm chú nghe hai người nói chuyện, cảm thấy do dự vô cùng.

    Trương Ninh Trí tiếp tục lên tiếng: "Ăn ở do họ Trương chúng tôi lo, một tháng … Tạm thời là hai vạn đi, mấy thứ phí khác thì cứ trực tiếp nói với tôi."

    Trương Nhất Manh: "…"

    Bao ăn bao ở, tiền lương mỗi năm hai mươi bốn vạn, đừng nói là sau này còn tăng lương nữa … Trương Nhất Manh như nhìn thấy một núi tiền trước mắt, đang tỏa ra ánh hào quang rực sáng, cười đùa đi về phía cô …

    Trương Nhất Manh hoàn toàn bị núi tiền này đầu độc, đang định gật đầu, chợt nhìn thấy đám vệ sĩ The Matrix đứng đằng sau Trương Ninh Trí.

    … Đúng rồi, họ Trương là xã hội đen mà … = =

    Giống như bị dội cả một gáo nước lạnh, Trương Nhất Manh lập tức tỉnh táo lại, nếu cô vào họ Trương làm việc thì phải từng giây từng phút ở cạnh Trương Ninh Giản, vậy lỡ như có người muốn gây bất lợi với họ Trương … Vậy chẳng phải cô cũng bị liên lụy sao? Hơn nữa, lỡ như cô không cẩn thận, biết những điều không nên biết, vậy còn bi kịch hơn.

    Cho nên, Trương Nhất Manh hít sâu một hơi, từ từ, từ từ lắc đầu: "Không… Tôi, tôi từ chối."

    Trương Ninh Trí nhíu mày: "Từ chối?"

    Trương Nhất Manh gật đầu, đang định thao thao bất tuyệt rằng mình sẽ không bị tiền bạc dụ dỗ, Trương Ninh Trí lại nói: "Tôi có cho cô lựa chọn sao?"

    Trương Nhất Manh: "…"

    Đây là … ý gì thế … ?

    Trương Nhất Manh ngơ ngác nhìn Trương Ninh Trí: "Hả?"

    Trương Ninh Trí nói: "Tôi chỉ báo với cô thôi."

    Sau đó anh nhìn người đàn ông ngu ngốc đang đứng bên cạnh, nói: "Nói với viện trưởng một tiếng, tôi muốn làm thủ tục xuất viện cho Ninh Giản, dù sao cô gái này cũng là y tá, sẽ không có vấn đề gì!"

    Dừng lại một chút, anh ta nói: "À, tiện thể nói với viện trưởng, y tá này từ chức."

    Người đàn ông kia lập tức gật đầu: "Vâng!"

    Hai người này nói chuyện với nhau hoàn toàn không chú ý đến người trong cuộc là Trương Nhất Manh, càng đừng nói đến việc hỏi ý kiến của cô.

    Trương Nhất Manh: "…"

    Tiện thể nói một tiếng? Nói em gái của anh … Không đúng, là em trai của anh ta … Đi cùng mình sao …?

    Trong lòng Trương Nhất Manh bắt đầu cảm thấy tức giận bùng lên, nhưng nhìn gương mặt bình tĩnh thản nhiên của Trương Ninh Trí, cùng đám người khổng lồ phía sau anh ta, cô tự cảm thấy vô dụng lui về đằng sau, yên lặng không nói.

    Trương Nhất Manh lặng lẽ đặt biệt danh cho mình: lui nữ(*).
    (*) cô gái luôn lui về phía sau.

    Hu hu hu hu…

    Trương Ninh Giản đứng bên cạnh cũng ngoan ngoãn nghe hai người họ nói chuyện, sau đó vui vẻ nắm áo Trương Nhất Manh nói: "Mẹ, mẹ sẽ đến ở với con sao?"

    Trương Nhất Manh: "Ừ… Hu hu hu hu."

    Trương Ninh Giản vô tội chớp mắt nói: "Mẹ, sao mẹ lại khóc?"

    Trương Nhất Manh mở miệng, định nói chuyện thì ánh mắt sắc như dao của Trương Ninh Trí bay đến.

    Cô đành phải nuốt lại, tìm cớ khác: "Hu hu hu hu, mẹ … mẹ vui quá thôi …"

    Trương Ninh Trí: "…"

    Nói là chăm sóc riêng cho Trương Ninh Giản, nhưng trên thực tế thì … Trương Nhất Manh cẩn thận suy ngẫm lại, hình như cũng giống như làm bảo mẫu thôi, khác là ở chỗ mình được chăm sóc một người rất đẹp trai, rất giống … chó Samoyed.

    Viện trưởng của bệnh viện đúng là quá vô dụng. Trương Nhất Manh mặc đồ y tá ấm ức đi sau Trương Ninh Trí, đằng sau còn có thêm Trương Ninh Giản, viện trưởng còn vui vẻ nói với Trương Nhất Manh: "Nhất Manh à, em đúng là có số may mắn, sau này nhất định phải cố gắng đó."

    Nhất Manh cái gì … May mắn cái gì … Tôi không đập đầu ông vào tường là may mắn lắm rồi đó!

    Trương Nhất Manh đúng là dở khóc dở cười, trước kia thỉnh thoảng mới đi ngang qua viện trưởng, nhưng ông ta luôn coi cô như người vô hình, vậy mà bây giờ lại thân thiết đến thế, trở mặt cũng không cần nhanh đến thế chứ.

    "Ha ha, vâng …" Trương Nhất Manh cười cho có lệ, thầm nghĩ, cố gắng cái quái gì chứ …
    Ở trước cửa bệnh viện là ba chiếc xe màu đen, tất cả đều có rèm che, Trương Nhất Manh vừa thấy ba chiếc xe này, sắc mặt tái mét – - kiêu ngạo thật đấy, nếu tôi là kẻ thù của mấy người, tôi cũng biết phải tấn công chiếc xe ở giữa nữa … Đúng là làm màu.

    Trương Ninh Trí ngồi vào tay lái phụ, người đàn ông kia mở cửa cho Trương Ninh Giản và Trương Nhất Manh, có lẽ do sợ Trương Nhất Manh sẽ biến mất mà Trương Ninh Giản luôn đi đằng sau Trương Nhất Manh, Trương Nhất Manh không vào, anh cũng không chịu vào, cuối cùng Trương Nhất Manh đành phải vào xe ngồi, Trương Ninh Giản cũng nhanh chóng vào theo.

    Trương Nhất Manh: "…"

    Chiếc xe hơi đầu tiên chạy đi, những chiếc xe tiếp theo cũng dần dần chuyển động theo, bây giờ còn sớm, trời vẫn còn hơi tối, trên đường không có ai, cũng không có xe cộ, xe chạy vô cùng thoải mái, Trương Nhất Manh cảm thấy hơi mệt, mi mắt nặng trịch, dần dần cụp xuống, cô dựa vào ghế, từ từ nhắm mắt lại.

    Trương Ninh Giản thấy Trương Nhất Manh ngủ thiếp đi, lấy tay chọc vào mặt của cô.

    Trương Nhất Manh không có phản ứng.

    Trương Ninh Giản thấy Trương Nhất Manh không để ý đến mình, có chút bất mãn, bĩu môi ngắt lỗ mũi của Trương Nhất Manh, không cho cô hít thở.

    Trương Nhất Manh: "…"

    Trương Ninh Giản buông tay ra.

    Trương Nhất Manh: "Khụ khụ .."

    Cô vất vả lắm mới thở lại bình thường được, tức giận nói: "Anh đang làm gì thế hả? Muốn tôi chết lắm hả?"

    Đôi mắt Trương Ninh Giản ngấn lệ : "Mẹ, đừng mắng con mà …"

    Trương Ninh Trí: "Khụ."

    Trương Nhất Manh: "…"

    "Ngoan …" Trương Nhất Manh nói với Trương Ninh Giản đang nước mắt lưng tròng, "Đừng khóc nữa, mẹ thương con."

    Trương Ninh Trí: "…"

    Trương Ninh Giản vui vẻ dụi đầu vào người Trương Nhất Manh: "Vâng!"

    Trương Nhất Manh: "T_T "

    Thật ra, người nên khóc phải là cô mới đúng.

    ***

    Để tiện cho việc sau này chạy trốn, Trương Nhất Manh cẩn thận nhìn ngắm con đường ngoài cửa sổ, dần dần, cô mới phát hiện bọn họ đang đi ra ngoại thành …

    "À … Trương, Trương thiếu gia." Trương Nhất Manh do dự một chút, nhưng vẫn cố gắng mở miệng, Trương Ninh Trí ở ghế phụ đáp một tiếng, cô tiếp tục nói: "Chúng ta đang đi đâu vậy?"

    "Biệt thự ở sườn núi." Trương Ninh Trí trả lời ngắn gọn.

    "…"

    Ở sườn núi, lại còn là biệt thự?

    Trong suy nghĩ của Trương Nhất Manh, ở trên núi không phải là cây cối thì là nấm mồ …

    "Vậy đi lại có tiện không?" Trương Nhất Manh không dám nói thẳng suy nghĩ của mình ra, đành phải khéo léo hỏi anh ta.

    Trương Ninh Trí thoạt nhìn không để ý tới, nhưng vẫn giải thích: "Ở đó yên tĩnh, thích hợp cho Ninh Giản dưỡng bệnh, nếu như nó có thể bình phục lại thì có thể về nhà của nó."

    Còn có cả nhà riêng …

    Xe càng đi, đường càng hẻo lánh, Trương Nhất Manh càng lúc càng thấy sợ hãi, lỡ như Trương Ninh Trí muốn bán cô ở nơi rừng sâu núi thẳm như thế này thì cũng không khó khăn lắm.

    Thế nên, cô nhìn sang Trương Ninh Giản đang nắm chặt áo của mình bên cạnh, đến lúc đó lấy anh ta ra làm con tin cũng được. Nhưng vừa quay qua nhìn, mặt của Trương Nhất Manh liền đen lại – - khó trách anh ta yên lặng đến vậy, thì ra là đã ngủ thiếp đi …

    Nếu phải tại anh ta, sao bây giờ cô lại thấy lo sợ thế này chứ, nhưng đầu sỏ gây nên lại ngủ ngon như vậy … Trương Nhất Manh chợt có ý nghĩ: Người này là kẻ thù trong đầu, cô lén lút đưa tay ra, định bóp lỗ mũi của anh ta lại, nhưng lại không đành lòng.

    Trương Ninh Giản ngủ không phải cô chưa từng thấy, nhưng Trương Ninh Giản khi ấy, mặc dù nhìn rất đẹp, nhưng lại như thiếu đi một cái gì đó. Còn bây giờ, cũng vẫn ngủ như thế này, nhưng lại toát lên vẻ đáng yêu, ngây thơ của trẻ con, đôi lông mi khẽ rung động giống như một con bướm đậu lên mặt hồ, không biết khi nào sẽ vươn cánh mà bay đi. Hô hấp rất đều đặn, lại thêm vẻ lương thiện nhưng lại lạnh lùng bên ngoài, làm cho người ta muốn chạm cũng không thể chạm vào.

    Đồng thời, Trương Ninh Trí ngồi đằng trước ho nhẹ, nhắc nhở Trương Nhất Manh rụt tay lại.

    Cô vờ như chưa từng có chuyện gì xảy ra, lẳng lặng nhìn ra ngoài cửa sổ.

    Rốt cuộc, chạy mãi cũng đến được vùng ngoại thành, cô chưa từng thấy những con đường này, bây giờ mới biết, thì ra thật sự có biệt thự, mà còn ở sườn núi, nằm ngay ở nơi mà ánh đèn sáng rực rỡ nhất.

    Trương Nhất Manh nghĩ, những thư sinh ngày xưa lên đường đi thi, khi trời tối thì phải vào những ngôi miếu đổ nát để mà sống tạm, chợt nhìn thấy ở phía xa có ngọn đèn, có ánh lửa, không chừng trong đó còn có những người đẹp đang dọn những món ngon ngồi đợi mình, chắc là cảm thấy kinh ngạc lắm. Nhưng theo quy luật mà nói, những người đẹp đó, phần lớn đều là yêu quái…

    Xe của bọn họ men theo con đường quanh co ở chân núi, sau đó chạy đến trước một cánh cửa sắt lớn, cửa từ từ mở ra, từng chiếc xe ô tô chạy vào, Trương Nhất Manh cố gắng tỉnh táo nhìn rõ cảnh vật hai bên đường, đau khổ phát hiện rằng cô chưa từng thấy những thứ này bao giờ. Con đường này rất rộng, đủ cho hai chiếc xe chạy cùng lúc, chiếc xe cứ không ngừng đi đến, sau đó dừng trước một căn biệt thự có màu xanh, màu vàng rực rỡ, một người phụ nữ chừng 40 tuổi mặc đồng phục đi ra, mở cửa xe cho bọn họ, lễ phép nói: "Đại thiếu gia, Tam thiếu gia."

    Sau đó, ánh mắt của bà ta kinh ngạc nhìn Trương Nhất Manh – - nhưng ba giây sau, bà ta lập tức chuyển ánh mắt đi, cũng coi như không thấy Trương Ninh Giản đang nắm chặt áo của Trương Nhất Manh.

    Có lẽ là quản gia.

    Bà quản gia cười nói với Trương Ninh Giản nói: "Chúc mừng Tam thiếu gia khỏi bệnh."
    Trương Ninh Giản chẳng thèm nhìn bà ta, ánh mắt vẫn còn mơ mơ màng màng, nói với Trương Nhất Manh: "Mẹ, con muốn ngủ nữa …"

    Bà quản gia: "…"

    Trương Ninh Trí nói: "Dì Thu, đưa Tam thiếu gia và … cô Trương vào phòng nghỉ ngơi đi, có chuyện gì đợi sáng mai nói tiếp."

    Sau đó, anh ta nhìn thoáng qua Trương Nhất Manh, nói: "Chăm sóc nó cho tốt."

    Trương Nhất Manh cứng ngắc nói: "Vâng, Trương … Trương thiếu gia."

    Trương Ninh Trí nhíu mày, suy nghĩ một chút rồi nói: "Cô gọi tôi là Trương Ninh Trí là được rồi."

    Ôi trời …

    Trương Nhất Manh kinh ngạc nhìn, Trương Ninh Trí từ khi gặp mặt thì luôn tỏ vẻ lạnh lùng xa cách,sao bây giờ lại trở thành bình dị gần gũi thế này, còn kêu cô gọi thẳng tên của anh ta ?

    A, trong phim truyền hình cũng thường chiếu như vậy mà, nam chính lạnh lùng khó gần, sau đó nữ chính đột nhiên xuất hiện trong cuộc đời nam chính, làm thay đổi nam chính. Giống như Giang Trực Thụ và Viên Tương Cầm hay … Cô không nhớ nữa =.=

    Có điều, Trương Ninh Trí này đúng là dễ hòa tan, huống chi lại còn trước một người không có gì đặc biệt như cô …

    Sau đó, Trương Ninh Trí thản nhiên nói: "Nếu không, Ninh Giản cũng không biết gọi tôi là gì."



    Ừ nhỉ?

    Cô gọi Trương Ninh Trí là "thiếu gia", mà Trương Ninh Giản là em trai của anh ta, vậy cô cũng nên gọi Trương Ninh Giản là "thiếu gia", mà anh ta lại gọi cô là mẹ …

    Đầu của Trương Nhất Manh như muốn nổ tung, đừng nói là cô, cho dù Trương Ninh Giản có thông minh cách mấy cũng không hiểu nổi …

    Trương Ninh Trí đúng là suy nghĩ rất chu đáo.

    Có điều … hình như trí tưởng tượng của cô cũng phong phú lắm thì phải …
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Gum and Chỉ Theo Nam Phụ like this.
  4. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 3

    "Xin lỗi, tôi nên gọi cô như thế nào đây?" Dì Thu đưa bọn họ đi ngang qua từng phòng ngủ, hỏi.

    "À, con họ Trương, tên là Trương Nhất Manh, dì cứ gọi con là Trương Nhất Manh được rồi." Trương Nhất Manh cảm thấy hơi khó xử, đành học theo cách nói của các nữ chính trong phim truyền hình.

    "Cô Trương." Dì Thu cười cười nói.

    Trương Nhất Manh: "…"

    Thôi, mặc kệ vậy … =.=

    Những căn phòng trong biệt thự đều lấy phong cách đơn giản nhã nhặn làm chủ, thường là trang trí bằng màu trắng, được phối hợp với những đồ gia dụng đắt đỏ khác làm cho cả biệt thự như một vùng đất trù phú, đa dạng, tuy vậy mà vẫn không mất đi vẻ uy phong, lẫm liệt vốn có.

    Trong biệt thự dĩ nhiên là có người làm, tất cả đều mặc đồng phục, tuy vậy, căn nhà này thoạt nhìn vẫn lạnh lẽo, thờ ơ đến thế.

    Trương Nhất Manh thậm chí còn nghĩ, có lẽ ngày mai tỉnh dậy, phát hiện mình đang nằm trong một ngôi mộ nào đó …

    Nói cho cùng thì, công thức núi = mộ đã cắm rễ rất sâu trong đầu y tá Trương của chúng ta rồi …

    Đến trước phòng của Trương Ninh Giản, Trương Nhất Manh vừa đẩy cửa ra, đã cảm thấy vô cùng phẫn nộ – - Phòng ngủ của Trương Ninh Giản, chưa nói đến phòng thay đồ, phòng tắm, phòng vệ sinh … Đã lớn hơn gấp mấy lần cả căn nhà của cô gộp lại!

    Trương Nhất Manh nhìn Trương Ninh Giản, ý nghĩ "Người này là kẻ thù" hoàn toàn đã chuyển sang "Người này là kẻ thù của kẻ thù của cô!"

    Trương Ninh Giản vô tội mở to hai mắt: "Có chuyện gì vậy?"

    Trương Nhất Manh: "… Không có gì."

    "Chắc là anh mệt lắm rồi, mau đi ngủ đi." Trương Nhất Manh ghen tỵ nhìn qua cái giường ngủ màu xanh đậm cực kỳ lớn, với cái bề rộng của chiếc giường này, chắc là lăn qua lăn lại cỡ nào cũng không té được … Đúng là kẻ thù trong kẻ thù mà…

    Ôi trời, Trương Nhất Manh đột nhiên nghĩ, khi nông dân phê phán gian thương thường nói: phụ nữ có chồng mỗi buổi sáng đều phải ăn bánh quẩy với cháo, mỗi khi ngày ấy đến thì phải đặt thêm một chén đường đỏ ở đầu giường để uống giảm đau …

    Có lẽ bây giờ tâm trạng của cô cũng giống như vậy … = =

    Trương Ninh Giản kéo tay Trương Nhất Manh: "Cùng đi đi."

    Trương Nhất Manh: "…"

    "Cái gì?"

    "Cùng nhau đi ngủ đi." Trương Ninh Giản ngáp một cái, có lẽ là mệt lắm rồi, nhưng quyết không chịu cho Trương Nhất Manh đi, vẫn kéo tay của cô không buông.

    Trương Nhất Manh cầu cứu nhìn dì Thu, dì Thu chỉ thản nhiên nói: "Cô Trương, đã làm phiền cô, xin phép."

    Sau đó thì bình thản quay mặt bỏ đi, để lại Trương Nhất Manh trợn mắt há hốc mồm mà vẫn phải đối phó với Trương Ninh Giản.

    Trương Nhất Manh thật sự rất muốn khóc, cô nói: "Chuyện đó … Ninh Giản à …"

    Trương Ninh Giản dường như rất vui, ánh mắt chứa nụ cười nhìn cô: "Mẹ, đây là lần đầu tiên mẹ gọi tên con …"

    Trương Nhất Manh: "…"

    Trương Nhất Manh nói: "Tôi … tôi không thể ngủ với anh được."

    Trương Ninh Giản nghi ngờ nhìn cô, nói: "Tại sao?"

    Trương Nhất Manh: "…"

    Cô cũng đâu thể nói với anh ta "nam nữ thụ thụ bất tương thân" được?! Chưa nói đến chuyện anh ta hiểu hay không, cho dù anh ta hiểu, chắc chắn cũng sẽ chêm thêm một câu "Nhưng mà mẹ là mẹ con mà" …

    Hu hu, thật là khó làm.

    Trương Nhất Manh vẫn còn suy nghĩ, Trương Ninh Giản đã nằm xuống giường, Trương Nhất Manh đã bị kéo xuống, nằm bên cạnh Trương Ninh Giản.

    Hai người bọn họ, mắt chạm mắt, Trương Ninh Giản nhìn cô, trong ánh mắt dường như mang theo cả nụ cười tinh khiết, giống như hai ánh sao lấp lánh, anh lấy đầu dụi dụi vào đầu của Trương Nhất Manh, sau đó…

    Trương Nhất Manh hét rầm lên: "Anh đang làm gì đó? !"

    Trương Ninh Giản dám … dám dụi đầu vào ngực của cô?!

    Thật sự là vào ngực đó!

    Trương Ninh Giản vô tội ngẩng đầu: "Ở đây mềm hơn …"

    Trương Nhất Manh: "…"

    Rốt cuộc là chuyện gì đã xảy ra với cô thế này?!

    Trương Ninh Giản lại nói tiếp: "Tuy là cũng cảm giác được có xương …"

    Trương Nhất Manh: "… Cút! Gối mềm hơn nhiều! Nằm lên gối mà ngủ! Đừng ép tôi đá anh xuống giường đó!"

    Trương Ninh Giản đành phải mím môi, thút thít dựa đầu lên gối mà ngủ, Trương Nhất Manh vừa mới thở phào nhẹ nhõm, tay của Trương Ninh Giản lại đi tới, lần này là kéo Trương Nhất Manh, ôm chặt cô như cái gối ôm.

    Trương Nhất Manh: "… Anh đang làm cái gì thế hả? Yên phận mà ngủ không được sao?"
    Trương Ninh Giản xem chừng rất mệt, anh nói mà như không thể nghe được: "Mẹ không thích con … Con phải ôm chặt mẹ, nếu không mẹ sẽ chạy mất…"

    Trương Nhất Manh thật sự bị lời nói này của anh đâm vào đúng nơi mềm yếu nhất trong lòng, thậm chí còn khơi dậy niềm thương yêu của người mẹ, cô đưa tay xoa đầu Trương Ninh Giản: "Không phải không thích anh đâu."

    Người như Trương Ninh Giản, thật sự là khó làm cho người ta không thích anh ta được, chỉ là … Haiz.

    Trương Ninh Giản không nghe được những lời của Trương Nhất Manh, anh ôm Trương Nhất Manh mà ngủ thiếp đi, lồng ngực lên xuống đều đều, hơi thở nhẹ nhàng, đều đặn.

    ***

    Hôm sau, khi tỉnh dậy đã là giữa trưa, Trương Ninh Giản dậy sớm hơn Trương Nhất Manh, thấy "mẹ" vẫn còn đang ngủ, lại thêm không có chuyện gì làm, định lấy tay bóp mũi của cô để kêu cô tỉnh lại, nhưng lại thấy không nỡ. Bỗng nhiên nhớ đến dáng vẻ tức đỏ mặt của "mẹ" ngày hôm qua, anh quyết đoán đưa tay ra, bóp chặt lại …

    Trương Nhất Manh đột nhiên tỉnh lại, giống như một con cú mèo hoảng sợ nhìn xung quanh phòng, sau đó lại nhìn Trương Ninh Giản ngồi chồm hổm trước mặt, tức giận đến nỗi mặt đỏ lên, nói: "Trương Ninh Giản! Đứa con như anh đúng là biết đùa thật đấy!"

    Trương Ninh Giản vô tội mở to hai mắt, dáo dác nhìn, ôm lấy Trương Nhất Manh: "Mẹ dậy rồi!"

    Trương Nhất Manh: "…"

    Cô vừa thức dậy đã bị chọc tức thế này thì chắc chắn cả ngày hôm nay sẽ chẳng yên thân đâu, nghĩ đến đúng là thấy đau lòng …

    Trương Nhất Manh thấy mình vẫn còn mặc bộ đồ y tá của ngày hôm qua, cô cảm giác mình nên về nhà một chuyến, lấy đồ đạc qua hết, bỗng nhiên có người gõ cửa, giọng của dì Thu vang lên: "Tam thiếu gia, cô Trương, hai người đã dậy chưa?"

    "A … dạ rồi." Trương Nhất Manh lấy tay chỉnh lại đầu tóc, chạy đến mở cửa, vừa mở cửa thì ngây người ra, bởi vì đằng sau dì Thu có thêm vài người hầu, cầm lấy vài cái vali cỡ lớn đi vào.

    Dì Thu nói: "Cô Trương, đây là những thứ trong nhà của cô, chúng tôi đã đem tất cả đến."

    Trương Nhất Manh: "… Cảm ơn, cảm ơn."

    Trương Nhất Manh cảm thấy như phát điên, trời ạ, sao mấy người có thể biết được nhà của tôi ở đâu, còn lấy được chìa khóa của nhà tôi ở đâu? Rốt cuộc xã hội này còn pháp luật không vậy?!

    Nàng cảm thấy rằng, người thân của cô hiện không an toàn, cực kỳ không an toàn …

    Dì Thu cười một tiếng: "Không có gì. Vật dụng cá nhân của cô, chúng tôi đã thay hoàn toàn bằng cái mới để trong nhà vệ, cô có thể sử dụng tự nhiên."

    "Vâng …" Trương Nhất Manh bất đắc dĩ nhìn người hầu đem hành lý của mình vào, sau đó thì đi vào nhà vệ sinh, mà Trương Ninh Giản … Cũng đi vào cùng với cô.

    Trương Nhất Manh sức cùng lực kiệt nói với anh: "Anh đi theo tôi làm gì hả? Mau đi ra ngoài."

    Trương Ninh Giản vô tội nói: "Con giúp mẹ đánh răng rửa mặt thôi mà!"

    Trương Nhất Manh: "… Bây giờ anh muốn thế nào đây? Táy máy tay chân phải không? Giúp cái gì mà giúp chứ? …

    Trương Ninh Giản chẳng nói, chỉ chớp chớp đôi mắt nhìn cô.

    Trương Nhất Manh: "… Được rồi, anh đợi một chút, tôi vào nhà vệ sinh, đi vệ sinh đó, biết chưa? Là đi tiểu, đi tiểu đó, được chưa? …"

    Trương Ninh Giản ngoan ngoãn ở lại bên ngoài.

    Trương Ninh Giản cảm thấy phòng vệ sinh này còn lớn hơn cả phòng cũ của cô, thật ra cũng chẳng hề gì, nhưng làm cho người ta đau khổ là, nhà vệ sinh này được trang hoàng rất đơn giản, phần gạch men sứ có thể soi làm gương, thiết kế cũng hợp lý lắm, đồ đạc cũng được sắp xếp gọn gàng … Nhà vệ sinh của người ta sao còn sạch sẽ hơn nhà cô như thế này, cảm giác thật … Hu hu.

    Đi vệ sinh xong, Trương Nhất Manh phát hiện một bức màn trên vách tường của nhà vệ sinh, là một cửa sổ, bên ngoài có một vườn hoa rất đẹp, Trương Nhất Manh mở cửa sổ ra, làn gió man mát đưa hương thơm của hoa cỏ lúc sáng sớm vào trong, cảm thấy thật thoải mái, cô mở cửa nhà vệ sinh ra, cho Trương Ninh Giản đi vào.

    Đầu tiên, cô súc miệng giúp Trương Ninh Giản, sau đó nặn kem đánh răng ra giùm anh ta, nhưng đến khi cô đánh răng rồi, Trương Ninh Giản bên cạnh vẫn còn đứng sững sờ, không chút nhúc nhích.

    "Đánh răng đi chứ." Trương Nhất Manh cau mày nhìn, trong miệng tuy có kem đánh răng nhưng vẫn ráng nói, "Làm giống tôi nè."

    Cô nhe răng ra, đánh cho Trương Ninh Giản xem … Về việc dáng vẻ hiện giờ có dữ tợn hay khó coi hay không thì … ừm … không nằm trong phạm vi suy nghĩ của cô bây giờ.
    Trương Ninh Giản yên lặng nhìn cô, một hồi lâu sau không nhịn được nữa bật cười.
    Trương Nhất Manh: "…"

    Trương Ninh Giản: "Nhìn mẹ đúng là vừa ngốc vừa đáng sợ, ha ha ha ha…"

    "Đứa con bất hiếu này …" Đỉnh đầu Trương Nhất Manh bốc khói giận dữ, tay phải cầm bàn chải đánh răng của mình, tay cái giật lấy bàn chải của Trương Ninh Giản, nhúng vào nước rồi nhắm thẳng vào miệng anh. I

    Trương Ninh Giản không phản kháng, biết điều mở miệng ra để cô đánh răng giúp anh.
    Trương Ninh Giản rất cao, cao hơn Trương Nhất Manh nhiều, thấy Trương Nhất Manh đang cố gắng vươn tay lên, anh cố ý ngồi xuống bồn cầu bên cạnh.

    Vậy là, tay trái Trương Nhất Manh đánh răng cho mình, tay phải đánh răng cho Trương Ninh Giản, hai người nhìn nhau, Trương Ninh Giản vui vẻ toét miệng cười, Trương Nhất Manh thì đen mặt, cô trả lại bàn chải đánh răng cho anh, sau đó súc miệng lần nữa, quay đầu nhìn Trương Ninh Giản, anh đang cẩn thận, từ từ bắt chước động tác đánh răng của Trương Nhất Manh ban nãy.

    Lúc này đến phiên Trương Nhất Manh cảm thấy vui vẻ, cô cười rồi dạy Trương Ninh Giản cách súc miệng sao cho sạch kem, cuối cùng lấy khăn lông lau mặt giùm anh.

    Khi rửa mặt, tay Trương Nhất Manh vô tình chạm vào mặt của Trương Ninh Giản, làn da mịn màng trắng nõn, mang theo một chút lành lạnh man mát, Trương Nhất Manh len lén lấy tay sờ thử mặt của mình, ặc …

    Hừ, quả nhiên là khác hẳn với người được ăn ngon mặc ấm như anh …

    Trương Nhất Manh bĩu môi, rốt cục cũng sửa soạn cho Trương Ninh Giản xong, cô muốn tắm nên cầm bộ quần áo của mình và đá Trương Ninh Giản ra ngoài, nhưng ngẫm lại, nhà vệ sinh này vốn là của Trương Ninh Giản, cô chiếm hữu một mình xem ra không tốt lớn, vậy nên cô đành phải kéoTrương Ninh Giản ra khỏi phòng, tìm dì Thu hoặc gã đàn ông hôm qua xem nên đến đâu để tắm rửa.

    Kết quả, dì Thu và gã đàn ông đó đều không gặp được, nhưng lại đụng độ với Trương Ninh Trí, anh ta ngồi trong phòng khách, mặc bộ quần áo trắng toát ăn sáng, Trương Nhất Manh vốn nghĩ, hẳn là anh ta sẽ cầm một miếng sandwich, uống cà phê, tốt nhất là có thêm một tờ báo tiếng Anh nữa, kết quả, người ta lại đang nhàn rỗi ăn cháo trứng muối … =.=

    Bên cạnh còn có thêm hai phần ăn sáng giống như vậy, mỗi phần đều có một tô cháo, một dĩa trứng muối được làm trước, có cả bánh bao để tùy ý chọn món mình thích.

    Trương Nhất Manh chợt thấy không ghét Trương Ninh Trí nữa, cô cảm thấy đối phương không hẳn là cao đến nỗi không với tới, rốt cuộc cũng là con người thôi … Cũng là người Trung Quốc thôi, chẳng phải sao …

    Thấy Trương Nhất Manh và Trương Ninh Giản đi xuống, Trương Ninh Trí nói: "Ngồi xuống ăn chung đi."

    Trương Nhất Manh lúng túng nói: "Tôi muốn tìm dì Thu để hỏi xem phải tắm ở đâu."

    Trương Ninh Trí thản nhiên nói: "À, dì Thu ra ngoài rồi, cô có thể đến góc cua ở tầng hai đến tắm – - quần áo của cô cũng đã được đem đến cả rồi."

    Trương Nhất Manh gật đầu: "Cảm ơn."

    Trương Ninh Trí bổ sung thêm một câu: "Phòng của khách vẫn chưa có ai ở."

    … Nếu vậy thì còn xây phòng cho khách làm gì vậy?!

    Trương Nhất Manh đáp một tiếng, xoay người đi lên lầu, Trương Ninh Giản dĩ nhiên cũng
    đi theo sau nàng.

    Trương Nhất Manh nói: "Anh đi ăn sáng đi! Tôi phải đi tắm, tí nữa mới xuống."

    Trương Ninh Giản nghi ngờ hỏi: "Tại sao?"

    "Tại sao cái gì?"

    "Thì chúng ta cùng nhau tắm!" Trương Ninh Giản nói như không thể tự nhiên hơn.

    Trương Nhất Manh: "…"

    "Ninh Giản, lại đây." Trương Ninh Trí rốt cuộc cũng mở miệng, Trương Ninh Giản cầu cứu nhìn anh ta.

    Trương Ninh Trí nói: "Ninh Giản … Mẹ chỉ có thể tắm một mình thôi."

    Trương Nhất Manh: "…"

    Xem chừng Trương Ninh Trí cũng bực bội lắm, vô duyên vô cớ tự nhiên có thêm một bà mẹ trẻ …

    Cha mẹ của ba anh em Trương gia đều chết sớm, chuyện này Trương Nhất Manh từng nghe nói, nhưng trước kia cô cảm thấy rằng đây chỉ là chuyện bình thường. Bởi vì liên quan đến xã hội đen nên chuyện cha mẹ chết sớm là điều đương nhiên, cho nên mới thiếu thốn tình cảm, nhưng từ khi cô vào đây rồi quan sát từng chút, cô thấy đúng là ở Trương gia không có người lớn tuổi nào, ít nhất là cha mẹ của bọn họ không có ở đây, xem ra bệnh tình của Trương Ninh Giản cũng vì chuyện thiếu thốn tình cảm này mà ra.

    Ôi, Trương Ninh Giản thiếu thốn tình cảm, Trương Ninh Trí lại là một tảng băng, một người dân nhỏ bé như cô sao lại phải gánh trách nhiệm lớn thế này, tự dưng lại có thêm hai đứa con … Trương Ninh Giản đã 27 rồi, vậy xem chừng Trương Ninh Trí cũng gần 30, hai người bọn họ đều lớn hơn cô …

    Trương Nhất Manh sực nhớ, họ Trương có tới ba anh em!

    Xem ra người con thứ hai vẫn chưa xuất hiện … Thật may quá, hi vọng cậu ta đừng xuất hiện luôn cho rồi – - nếu có thêm một người nữa, cô tuyệt đối ăn không tiêu, giảm thọ …
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Gum and Chỉ Theo Nam Phụ like this.
  5. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 4

    Trương Ninh Giản cuối cùng cũng nghe lời ngồi xuống bàn ăn, gọi Trương Ninh Trí một tiếng "anh", Trương Ninh Trí nghe xong, tâm trạng tốt lên, cười cười với Trương Ninh Giản, hỏi: "Hôm qua ngủ được không?"

    Trương Ninh Giản nhíu mày: "Cũng được, nhưng mẹ gác chân lên người em."

    Trương Nhất Manh đang đi lên lầu chợt thấy lảo đảo, suýt nữa đã lăn xuống cầu thang.

    Đúng là tư thế của cô chẳng đẹp thật, nhưng cái giường lớn đến thế, chẳng lẽ một người nằm cũng không đủ?! Chân cô cũng đâu có dài, sao lại gác lên người cậu ta chứ?! Nếu không phải Trương Ninh Giản đòi ôm cô mới đi ngủ, cô cũng không … huhu.

    Trương Ninh Trí khựng lại, nói: "Không thoải mái sao?"

    Trương Ninh Giản thoải mái nói: "Không đâu! Người của mẹ mềm mại lắm!"

    Trương Nhất Manh: "…"

    Trương Ninh Trí: "…"

    Trương Nhất Manh đau thương đi lên lầu hai, không dám quay lại nữa.

    Tắm rửa sạch sẽ xong, Trương Nhất Manh mặc một chiếc áo T-shirt rộng màu xanh và chiếc quần short trắng, vừa lau tóc vừa xuống lầu, Trương Ninh Trí và Trương Ninh Giản đã ăn sáng xong, Trương Ninh Trí thì đang xem báo, còn Trương Ninh Giản ngồi bên cạnh đọc sách.

    Thấy Trương Nhất Manh bước xuống, Trương Ninh Giản vui vẻ đặt cuốn sách xuống: "Mẹ!"

    Trương Nhất Manh phát hiện mình đã trơ mặt với cái kiểu gọi này rồi, miễn cưỡng cười cười đáp lại Trương Ninh Giản: "Ừm … để mẹ ăn sáng đã."

    Trương Ninh Giản ngoan ngoãn ngồi xuống ghế sofa, tiếp tục đọc sách.

    Trương Nhất Manh có chút tò mò, không biết Trương Ninh Giản đang xem sách gì, nhưng bụng cô đang biểu tình dữ dội, đi ăn sáng trước vẫn hơn, vừa hớp một muỗng cháo, Trương Nhất Manh gắp thêm miếng trứng muối bỏ vào miệng, cô thích nhất là trứng muối, nhưng người nước ngoài lại không thích nó, có lẽ là không cảm nhận được vị tinh túy bên trong nó..

    Trương Ninh Trí liếc nhìn tướng ăn không chút lịch sự nào của Trương Nhất Manh, sau đó tiếp tuc xem báo.

    Trương Nhất Manh cảm thấy hơi khó xử, chủ động mở miệng trước: "Ninh Giản đang đọc sách gì vậy?"

    Trương Ninh Trí nói: "Harry Potter."

    Trương Nhất Manh; "…"

    Ôi, làm cho cô nhớ về tuổi thơ quá …

    Ăn sáng xong, Trương Nhất Manh đến gần Trương Ninh Giản, muốn xem xem anh đã đọc đến phần nào rồi, kết quả, vừa nhìn thấy các dòng chữ ở bìa sau, mặt của cô đã cứng đờ.

    Có ai có thể giải thích cho cô, tại sao Trương Ninh Giản chỉ có trí thông minh của một đứa bé ba tuổi lại biết đọc Harry Potter bằng tiếng Anh không .. Rõ ràng Trương Ninh Trí xem báo Trung, sao Trương Ninh Giản lại xem Harry Potter bằng tiếng Anh được chứ?

    Trương Nhất Manh do dự hỏi: "À … Ninh Giản, con hiểu không?"

    Trương Ninh Giản nhìn Trương Nhất Manh, không hiểu: "Sao lại không hiểu?"

    Trương Nhất Manh: "Khụ, không có gì, mẹ chỉ tiện miệng hỏi thế thôi …"

    Hình như chuyện này quá đỗi bình thường với Trương Ninh Giản …

    Có điều … Trương Nhất Manh đau khổ nghĩ, cô còn chưa tốt nghiệp được cấp 6 tiếng Anh … Cấp 4 cũng phải thi nhiều lần lắm mới qua được …

    Trương Ninh Trí ngồi bên cạnh giải thích: "Lúc trước Ninh Giản có đi du học, tuy bây giờ … Có hơi kỳ quặc một chút, nhưng vấn đề ngôn ngữ này không bị ảnh hưởng nhiều lắm."

    Trương Nhất Manh gật đầu, bỗng nhiên nghĩ đến điều gì đó, nói: "Kết quả kiểm qua tổng quát của anh ta như thế nào?"

    Trương Ninh Trí lườm nguýt cô, nói: "Đã có rồi, không có gì bất thường."

    Trương Nhất Manh: "…"

    Bệnh viện nhân dân đúng là chẳng đáng tin, Trương Ninh Giản trở nên như vậy mà còn dám bảo không có gì bất thường …

    Trương Ninh Trí nói: "Viện trưởng của cô nói rằng có lẽ ngủ quá lâu nên làm cho trí nhớ bị ảnh hưởng, trí nhớ của nó đã dừng lại ở một thời điểm nhất định, hoặc bị chính nó khống chế …"

    Trương Ninh Trí giải thích: "Viện trưởng còn nói, có thể là lúc đang sống đời sống thực vật đã mơ một cơn mơ, sau khi tỉnh lại vẫn chưa thoát khỏi được cơn mơ ấy."

    "Có chuyện vậy sao? Đâu phải là bị trộm mất trí nhớ đâu mà …" Trương Nhất Manh hoàn toàn không hiểu lời của anh ta nói: "Nhưng tại sao anh ta lại nhận nhầm tôi là mẹ của anh ta chứ?"

    Trương Ninh Trí nói: "Không biết. Thực chất, Ninh Giản chưa từng gặp mẹ mình."

    "Hả?" Trương Nhất Manh kinh ngạc, ngơ ngác nhìn Trương Ninh Trí.

    Nhưng Trương Ninh Trí không giải thích thêm, chỉ nói: "Tôi sẽ nghĩ cách chữa bệnh cho nó, tôi đã liên lạc với đứa em thứ hai của tôi rồi, xem ra buổi chiều hôm nay phải dẫn nó đến bác sĩ tâm lí khám thử."

    Trương Nhất Manh có chút lo lắng, nói: "Nhưng tâm hồn của anh ta đang dừng lại ở một độ tuổi rất nhỏ, đến gặp bác sĩ tâm lí hình như không thích hợp lắm?"

    Trương Ninh Trí hời hợt nhìn Trương Nhất Manh, nói: "Cô cũng đã nói là ‘hình như’ mà?"

    Trương Nhất Manh "ừm"" một tiếng, cảm giác giống như mình vừa phát hiện được chuyện gì đó, xem ra quan hệ giữa Trương Ninh Trí và Trương Ninh Giản không tốt như người ngoài nhìn vào, ít nhất, bây giờ Trương Ninh Giản trở nên như vậy, Trương Ninh Trí không hề tỏ ra kinh ngạc hay bối rối tí nào, thậm chí lo lắng cũng không có, xử lí rất bình thản, giống như đang thực hiện nghĩa vụ cho có vậy.

    Chưa từng gặp mẹ, có anh trai lại không được thương yêu, chàng trai này thật là đáng thương.

    Trương Nhất Manh nhìn thoáng qua Trương Ninh Giản đang chăm chú đọc Harry Poter, nhẹ nhàng thở dài.

    ***

    "Hey, Nhất Manh, hôm nay tớ đến làm việc mới biết cậu đã từ chức, hỏi ba và y tá trưởng, chẳng ai chịu nói ra nguyên nhân cả … Rốt cuộc là có chuyện gì vậy?"

    Trương Nhất Manh vừa ăn sáng xong đã nhận được điện thoại của Tề Phỉ, Tề Phỉ là bạn tốt của cô … Tuy là bạn tốt nhưng ban đầu hai người quen biết cũng lắm gian nan, thật ra Trương Nhất Manh và Tề Phỉ đều được tuyển vào bệnh viện cùng một đợt, tuổi cũng xấp xỉ nhau, hơn nữa cùng là người không biết đề phòng, cho nên không lâu sau thì phát hiện đối phương cũng dùng quan hệ để vào làm việc trong bệnh viện, sau đó thì phát triển tình cảm bạn bè đến nay.

    Nhà của Trương Nhất Manh ở thành phố C, sau khi đến học đại học ở thành phố A, cô nhờ cậu của mình để vào bệnh viện nhân dân, Tề Phỉ thì bảo là dựa vào ba của mình, Trương Nhất Manh ở thành phố A chẳng có mấy bạn bè, bạn học đều đường ai nấy đi cả, mà Tề Phỉ thì cũng xấp xỉ tuổi với cô, cho nên từ ban đầu dạo phố, mua sắm, sau này dần dần trở thành bạn bè tốt nhất của nhau.

    Có điều, một năm trôi qua, Trương Nhất Manh mới phát hiện, thì ra là ba của Tề Phỉ là viện trưởng của bệnh viện này …

    Trương Nhất Manh vốn muốn nói cho Tề Phỉ biết chuyện gì đang xảy ra, nhưng chợt nghĩ, chuyện thế này, không biết còn hơn, nếu không thì viện trưởng và y tá trưởng cũng không giấu diếm Tề Phỉ, dù gì nhà họ Trương cũng không hiền lành gì …

    Trương Ninh Trí nhận điện thoại xong thì bỏ đi, Trương Ninh Giản vẫn đang đọc sách, Trương Nhất Manh nhìn thoáng qua Trương Ninh Giản ngồi trên sofa, quyết định tạm thời giấu diếm chuyện này.

    Mặc dù Trương Ninh Trí không nói gì nhưng cô hiểu rõ, chuyện cậu ba nhà họ Trương đột nhiên trở thành mất trí nhớ không thể tiết lộ ra ngoài, Trương Ninh Giản bình thường đã gặp tai nạn xe rồi, bây giờ càng không có khả năng chống cự. Lỡ như Trương Ninh Giản gặp bất trắc gì, cô là người chịu trách nhiệm đầu tiên, nếu như Tề Phỉ biết được, không chừng …

    Trương Nhất Manh đành nói: "Không có gì … Tớ … Ba mẹ tốt đột nhiên bắt tớ về nhà, tớ không cãi được, nên …"

    Tề Phỉ nói: "Bây giờ cậu đang ở đâu?"

    Trương Nhất Manh nói: "Trên xe lửa."

    Tề Phỉ đáp một tiếng, sau đó không nói thêm nữa, tắt điện thoại. Trương Nhất Manh nhìn di động, cảm thấy hơi thất vọng, cô vẫn còn ở thành phố A, lỡ như bị Tề Phỉ bắt gặp, chắc chắn là thê thảm lắm … Còn nữa, lỡ như cậu đến bệnh viện tìm cô, phải chẳng phải càng nhanh bị lộ hơn … Còn cả bên cha mẹ cô nữa …

    Trương Nhất Manh cảm thấy nhức đầu, nghĩ rằng sau khi Trương Ninh Trí về phải nói chuyện này với anh ta mới được.

    Điện thoại di động lại vang lên, Trương Nhất Manh lướt nhìn, vẫn là Tề Phỉ, cô bật điện thoại, lập tức nghe thấy giọng hét cao vút của cô ấy: "Trương Nhất Manh! Cậu nghĩ tớ ngu lắm sao? Tớ đã điều tra tuyến xe lửa ngày hôm qua rồi, từ thành phố A đến thành phố C chỉ có hai chuyến, năm giờ sáng một chuyến, bảy giờ tối một chuyện, tám giờ tối hôm qua tớ rời khỏi bệnh viện, cậu vẫn còn ở đó!"

    Trương Nhất Manh: "…"

    Tề Phỉ sao lại thông minh thế cơ chứ …

    Tề Phỉ vẫn còn mắng: "Trương Nhất Manh! Cậu không xem tớ là bạn đúng không? Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Mau nói cho tớ nghe! Tớ có thể nghĩ cách giúp cậu, tớ cho cậu biết…"

    Giọng nói của Tề Phỉ càng lúc càng cao vút, Trương Nhất Manh cũng càng lúc càng kéo điện thoại ra xa, Tề Phỉ vẫn tiếp tục lải nhải trong điện thoại, Trương Nhất Manh muốn quay đầu lại xem có làm phiền Trương Ninh Giản không, nhưng vừa quay đầu lại đã giật thót – - Trương Ninh Giản đang đứng sau lưng cô, nghi ngờ nhìn điện thoại cô đang cầm.

    Trương Nhất Manh mở to hai mắt nhìn, còn chưa kịp mở miệng, Trương Ninh Giản đã nói với vẻ bất mãn: "Mẹ, ai đang mắng mẹ vậy?"

    Giọng của anh ta không lớn, nhưng từ ngữ rõ ràng, âm vực vừa đủ, ngay cả Tề Phỉ ở đầu bên kia điện thoại cũng nghe được, nhưng thanh lãng rực rỡ, cũng đủ để đầu bên kia điện thoại Tề Phỉ nghe được.

    Quả nhiên, năm giây yên lặng trôi qua, Trương Nhất Manh hoảng sợ ném di động lên mặt thảm, nhưng tiếng thét chói tai của Tề Phỉ vẫn truyền đến rất rõ ràng: "Trương.Nhất.Manh!!! Cậu có con hồi nào vậy?! Còn gọi mẹ được nữa?!!!"

    Trương Nhất Manh run rẩy không dám nhặt điện thoại lại, sợ mình sẽ bị giọng nói của Tề Phỉ làm sợ chết, Trương Ninh Giản bước đến trước, nhặt điện thoại lên, cau mày, sau đó nói với người trong điện thoại: "Cô đừng có hét lên nữa, làm mẹ con sợ rồi."

    Trương Nhất Manh giàn giụa nước mắt, anh còn dám nói hả, có anh mới là người làm cho Tề Phỉ sợ thì có …

    Nghe thấy giọng nói của Trương Ninh Giản, Tề Phỉ lại bình tĩnh lạ, cô hít sâu một hơi, nói: "Bạn nhỏ, mẹ của con là Trương Nhất Manh sao?"

    Trương Nhất Manh: "…"

    Cái gì mà bạn nhỏ chứ, nếu Tề Phỉ biết anh "bạn nhỏ" này đã hai mươi bảy tuổi, lại còn là cậu ba nhà họ Trương, không biết cô ấy sẽ phản ứng thế nào nữa …

    Mặc dù Tề Phỉ đã hết sức nhỏ nhẹ, nhưng Trương Ninh Giản vẫn kiên định nói: "Mẹ vốn là mẹ mà."

    Trương Nhất Manh: "…"

    Cũng đúng, hình như Trương Ninh Giản không nhớ tên của cô, chỉ biết là hai người cùng họ Trương mà thôi.

    Tề Phỉ cũng im lặng, cô dừng lại một chút rồi nói: "Được rồi, người phụ nữ vừa nói chuyện điện thoại với cô là mẹ của con sao?"

    Trương Ninh Giản: "Vâng ạ."

    Trương Nhất Manh: "…"

    Tề Phỉ rất muốn tiếp tục hét nữa, nhưng cuối cùng cô vẫn kiềm chế được, hỏi vấn đề mấu chốt: "Vậy ba của con đâu? Anh ta là ai? Ở đâu thế?"

    Trương Ninh Giản: "Không biết, hình như chết rồi."

    Trương Nhất Manh: "…"

    Tề Phỉ: "…"

    Trương Nhất Manh: "Con …"

    Tề Phỉ sợ hãi hỏi: "Bạn nhỏ, rốt cuộc con mấy tuổi rồi?! Sao giọng của con lại nam tính, quyến rũ quá thế? Hoàn toàn không giống giọng trẻ con tí nào! Còn nữa, sao con lại có thể nói ba của con đã chết bình tĩnh như vậy chứ?"

    Trương Ninh Giản: "…"

    Anh đưa điện thoại cho Trương Nhất Manh, nhíu mày nói: "Cái cô này kỳ cục quá, con không nói chuyện với cô ấy nữa đâu."

    Xem ra, những điều Tề Phỉ mới vừa nói, Trương Ninh Giản không hiểu …

    Miễn cưỡng nhận điện thoại, Trương Nhất Manh nói: "Cậu yên lặng đi, anh ta không phải con của tớ đâu …"

    Còn chưa nói hết, góc áo đã bị Trương Ninh Giản giật giật, ánh mắt anh trong trẻo nhìn Trương Nhất Manh, như đang muốn nói "Sao mẹ lại không nhận con …"

    Trương Nhất Manh: "Con ngoan, xê ra một chút đi, đợi lát nữa mẹ mới giải thích cho con …"

    Giọng của Tề Phỉ truyền đến: "Cậu còn dám gạt tớ, mới vừa rồi còn tự xưng là mẹ …"

    Trương Nhất Manh: "Tớ chỉ lừa anh ta thôi mà …"

    Trương Ninh Giản: "Mẹ … Huhu…"

    Trương Nhất Manh quăng điện thoại xuống đất: "Thôi đi, hai người có thể yên lặng được không?! Tôi chẳng giải thích nữa, muốn nghĩ thế nào thì nghĩ!"

    Vừa rồi nàng quẳng nó xuống đất hơi mạnh tay một tí, thế là cái điện thoại lăn hai vòng trên đất, sau đó một ánh sáng lóe lên, cuối cùng là màu đen kịt hoàn toàn.

    Trương Ninh Giản vừa kinh ngạc, vừa cẩn thận đến gần Trương Nhất Manh: "Mẹ … mẹ sao vậy …"

    Trương Nhất Manh: "Đau lòng …"

    Trương Ninh Giản: "?"

    Trương Nhất Manh: "Hu hu hu hu hu…"

    ***

    Điện thoại của Trương Nhất Manh đã bị hư, nhưng thẻ nhớ bên trong vẫn còn dùng được, cô mượn dì Thu một cái điện thoại di động, dì Thu lập tức nói, cái điện thoại này coi như cho cô.

    Trương Nhất Manh nhìn cái điện thoại có một ngàn của mình, rồi nhìn sang cái điện thoại mắc tiền bên cạnh, đột nhiên rất muốn cảm ơn Tề Phỉ.

    Vừa mới cắm thẻ nhớ vào điện thoại mới, Tề Phỉ đã gọi đến, Trương Nhất Manh thở dài một hơi, nhưng vẫn nhận điện thoại.

    Lúc này, Tề Phỉ không dám sử dụng chiêu sư tử rống nữa, cô nói: "Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì vậy … Tớ cảm thấy rất sợ …"

    Trương Nhất Manh rất muốn nói, phải là cô sợ mới đúng chứ?

    Suy nghĩ một hồi, Trương Nhất Manh nói: "Haiz, bây giờ giải thích không tiện, tóm lại tớ chỉ là bất đắc dĩ thôi, cậu đừng hỏi nhiều, biết nhiều không tốt cho cậu … Đợi mọi chuyện được giải quyết ổn thỏa rồi tớ sẽ về bệnh viện. Nếu như cậu của tớ tới, cậu nhất định không được nói cho ông ấy biết chuyện tớ đã từ chức, biết chưa? Cứ nói tớ đang đi công tác là được rồi!"

    Tề Phỉ nói: "Cậu chỉ là một y tá quèn thôi, đi công tác cái gì chứ …"

    Trương Nhất Manh "ặc" một tiếng, nói: "Hừ, mặc kệ đi, cứ làm theo lời tớ nói là được rồi…"

    "Được được được, tớ sẽ nghe lời cậu, nhưng sau này cậu nhất định phải nói đã có chuyện gì xảy ra cho tớ nghe, biết chưa?" Thấy Tề Phỉ không hỏi nữa, Trương Nhất Manh thở dài một hơi, nói: "Ừ, nhất định."

    Tắt điện thoại, Trương Ninh Giản ngoan ngoãn ngồi đợi bên cạnh Trương Nhất Manh, chớp chớp mắt nhìn cô : "Mẹ, mẹ không vui sao?"

    Trương Nhất Manh ngơ ngẩn, Trương Ninh Giản vươn tay ra, nhẹ nhàng chạm vào hàng lông mày của Trương Nhất Manh, anh cố gắng hàng lông mày đang nhíu chặt của cô ra: "Mẹ đừng nhăn nhó nữa."

    Trương Nhất Manh bỗng cảm thấy cảm động, nói: "Ừ."

    Trương Ninh Giản nói tiếp: "Nhăn nhó nhiều quá sẽ mau già đó."

    "… Cám ơn lời nhắc nhở của con."

    ***

    Buổi tối, Trương Ninh Trí có gọi điện về, khi điện thoại của Trương gia vang lên, Trương Nhất Manh rất biết điều không nhận, nhưng dì Thu lại quay sang bảo cô: "Cô Trương, đại thiếu gia tìm cô."

    Trương Nhất Manh căng thẳng nhận điện thoại, đáp: "Có … có chuyện gì vậy?"

    Trương Ninh Trí nói: "Tôi phải đi công tác một chuyến."

    Trương Nhất Manh: "Ừm …"

    Cô nghĩ, sao còn phải xin phép với cô làm gì?

    Trương Ninh Trí nói tiếp: "Chăm sóc Ninh Giản cho tốt, ngày mai sẽ có người đến dạy Ninh Giản một số kiến thức cơ bản."

    Ồ, ra là thông báo chuyện này …

    Trương Nhất Manh nghi ngờ nói: "Tôi cảm thấy anh ta chẳng mất tí kiến thức nào cả."

    Trương Ninh Trí nói: "Cô hỏi Ninh Giản xem, 37 nhân 73 bằng bao nhiêu."

    Trương Nhất Manh: "…"

    Cô xoay người hỏi anh, Trương Ninh Giản không hiểu nhìn cô, sau đó nói: "3701".

    Trương Nhất Manh nói với Trương Ninh Trí: "Anh ấy bảo là 3701."

    Trương Ninh Trí: "…"

    Trương Ninh Trí nói: "Phép tính này vốn đơn giản đối với nó … Dù sao thì cũng có giáo viên đến dạy nó, nhưng không biết nó có chịu học hay không, cô phải khuyên bảo cho tốt, tốt nhất là học cùng với nó luôn đi."

    Trương Nhất Manh: "…"

    Trương Ninh Trí: "Có vấn đề gì sao?"

    Cô muốn tăng lương…

    Rốt cuộc, Trương Nhất Manh vẫn không dám nói, cung kính chờ Trương Ninh Trí cúp điện thoại mới quay sang nói với Trương Ninh Giản đang xem Harry Poter bên cạnh: "Ngày mai sẽ có giáo viên đến dạy con, nhớ chuẩn bị tâm lí cho tốt đó."

    "Giáo viên?" Trương Ninh Giản chớp chớp mắt.

    "Đúng vậy, là giáo viên sẽ dạy con 37 nhưng 73 bằng bao nhiêu."

    "Thì 2701 chứ gì." Trương Ninh Giản nói một cách tự nhiên.

    Trương Nhất Manh: "…"

    Cô lấy máy tính ra, hí hoáy tính một lúc lâu, phát hiện đáp án đúng là 2701 thật!

    "… Vậy sao vừa rồi con nói là 3701 chứ!" Trương Nhất Manh bất lực nói.

    Trương Ninh Giản nói: "Mẹ giận sao?"

    Trương Nhất Manh hoàn toàn không còn gì để nói: "Không, dù gì thì ngày mai vẫn có giáo viên đến dạy con."

    "Vâng." Thoạt nhìn Trương Ninh Giản có hơi kỳ lạ, nhưng Trương Nhất Manh không còn sức để nghiên cứu nữa, cô cảm thấy người họ Trương thật đáng sợ, về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

    Ban đêm, Trương Ninh Giản lén lén lút lút lấy quyển nhật kí của mình ra.

    Tớ nghe anh hai nói ngày mai sẽ có giáo viên đến dạy cho tớ, cho nên tớ mới cố tình nói sai đáp án, chắc chắn ngày mai giáo viên sẽ đến!

    Giáo viên sẽ ra đề kiểm tra…

    Tớ sẽ được một trăm điểm.

    Sau đó đưa cho mẹ ký tên!

    Như vậy mẹ sẽ vui vẻ, gần đây thấy mẹ luôn buồn bã không vui, tớ cảm thấy mẹ như già đi cả chục tuổi í.

    Nhưng mẹ vẫn buồn TT.TT
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Gum and Chỉ Theo Nam Phụ like this.
  6. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 5

    8 giờ ngày hôm sau, Trương Nhất Manh đã đánh răng rửa mặt xong, nghe nói tám giờ rưỡi giáo viên sẽ đến, Trương Ninh Giản vẫn còn ngủ nướng, dù dì Thu không đến giục nhưng Trương Nhất Manh hiểu, những chuyện liên quan đến Trương Ninh Giản đều do cô toàn quyền phụ trách.

    "Dậy mau!" Trương Nhất Manh đứng bên cạnh giường nhìn Trương Ninh Giản ngủ, len lén ngắm trộm một chút.

    Ánh nắng vào sáng sớm rọi qua rèm cửa, chiếu xạ vào phòng, nghịch ngợm rải rác lên gương mặt của Trương Ninh Giản, làn da trắng nõn dưới ánh mặt trời trở nên mềm mại, mịn màng, hai mắt anh khép hờ, cả người như đắm chìm trong ánh nắng, song, nhìn xuống phía dưới thì …

    Đôi môi khẽ nhếch lên, đồ ngủ hoạt hình, hai tay nắm cái chăn không nỡ buông ra …

    Trương Nhất Manh tỉnh táo lại, thấy Trương Ninh Giản hoàn toàn không có phản ứng gì, đành lấy tay chọt chọt lên mặt của anh: "…!"

    Trương Ninh Giản phất phất tay như đang đuổi muỗi vậy, sau đó tiếp tục ngủ.

    Trương Nhất Manh rụt tay lại, thầm nghĩ, cảm giác thật tuyệt …

    "Khụ…" Cô lắc đầu, dứt khoát giật cái chăn của Trương Ninh Giản ra: "Dậy mau! Giáo viên sắp đến rồi!"

    Trương Ninh Giản không có chăn, ấm ức nhíu mày, đôi mắt vẫn chưa chịu mở ra, anh tìm kiếm cái chăn bị mất của mình, giật được một góc thì kéo mạnh về, Trương Nhất Manh còn đang đắc ý vì chiếm được cái chăn, không để ý đã bị kéo theo cái chăn
    Trương Ninh Giản kéo cái chăn trở về, vô ý chạm vào một vật thể, anh mở mắt ra, thấy Trương Nhất Manh, một nụ cười vừa hài lòng vừa ngu ngơ lập tức xuất hiện, hài lòng là vì thấy "mẹ" của mình", còn ngu ngơ dĩ nhiên là vì … chưa tỉnh ngủ.

    Anh kéo Trương Nhất Manh đến gần mình hơn, Trương Nhất Manh bị anh kéo đi, trơ mắt nhìn Trương Ninh Giản càng lúc càng nhích đến gần, trán dán vào trán.

    Trương Nhất Manh: "…"

    Nhịp tim bất chợt nhanh hơn.

    "Mẹ…" Trương Ninh Giản nhìn chăm chăm Trương Nhất Manh, Trương Nhất Manh nuốt nước miếng một cái, hít thở cũng không dám.

    Trương Ninh Giản lấy mũi của mình chà chà vào mũi của Trương Nhất Manh, tiếp tục lẩm bẩm nói: "Mẹ … Con còn muốn ngủ …"

    Trương Nhất Manh lắp bắp nói: "Ngủ … ngủ cái đầu con đấy … Mau dậy đi!"

    Cô còn nghĩ thêm , tuy Trương Ninh Giản mới vừa ngủ dậy nhưng hơi thở không hôi tí nào! Xem ra dạ dày không tệ lắm …

    Trương Ninh Giản bất mãn vùi đầu vào cổ của Trương Nhất Manh, hơi thở ấm áp tiếp xúc với phần cổ nhạy cảm của cô, Trương Nhất Manh mất tự nhiên rụt người lại: "Có làm nũng cũng vô dụng, nếu không phải hôm qua con cố ý trả lời sai thì anh hai cũng không đi tìm thầy giáo cho con!"

    Trương Ninh Giản nghe thấy hai chữ "giáo viên", bất mãn lẩm bẩm điều gì đó, Trương Nhất Manh không nghe rõ, cũng không bận tâm, nói: "Ngoan, mau dậy đi, con còn phải rửa mặt, rồi ăn sáng nữa."

    Trương Ninh Giản vẫn không chịu ngồi dậy, nói: "Vậy mẹ hôn con một cái đi!"

    Trương Nhất Manh: "…"

    "Không được sao?" Trương Ninh Giản đã tỉnh giấc, lúc này, ánh mắt anh mở to, long lanh như nước nhìn Trương Nhất Manh, anh chỉ vào trán của mình: "Chào buổi sáng!"

    Trương Nhất Manh: "… Con … con học ở đâu vậy …"

    Trương Ninh Giản vẫn không chịu ngồi dậy, nhất quyết đòi một cái hôn chào buổi sáng, Trương Nhất Manh cũng kiên quyết không chịu, bị anh ôm vào ngực, Trương Ninh Giản chợt khựng lại, ngu ngơ nhìn Trương Nhất Manh.

    Trương Nhất Manh: "?"

    Trương Ninh Giản: "… Huhu …"

    Trương Nhất Manh: "! ! !"

    Cô cảm nhận được … Một thứ kì lạ … Cứng cứng … Đang chạm vào người của mình!!!
    Đúng vậy, trên phương diện EQ, Trương Ninh Giản chỉ mới là một đứa trẻ ba tuổi, nhưng thân thể vẫn là của một người đàn ông 27 tuổi! 27 tuổi! Đó là độ tuổi dũng mãnh như sói, như hổ, huống chi, Trương Ninh Giản còn bị trở thành người thực vật trong một thời gian ngắn, chắc hẳn sắp nhịn chết rồi … Vào buổi sáng, đàn ông dễ bị khơi gợi hơn, mấy lần trước vẫn còn tốt, hôm nay vừa ôm Trương Nhất Manh cô, lại còn đụng rồi chạm …

    Đáng chết …

    "Khó chịu quá …" Trương Ninh Giản ấm ấm ức ức nói.

    Trương Nhất Manh: "…"

    Liên quan gì tới cô chứ!

    Ai bảo anh ta cứ trêu chọc cô làm gì?!

    … Không phải, anh ta đang đùa giỡn với mẹ của mình thôi …

    Trương Nhất Manh đẩy Trương Ninh Giản ra, nói với anh: "Đi rửa mặt trước, sau đó tắm nước lạnh thì sẽ không khó chịu nữa!"

    Ngừng lại, cô bổ sung thêm: "TRUST ME!"

    Trương Ninh Giản: "…"

    Nhưng chẳng có tác dụng gì, Trương Ninh Giản vươn tay giữ chặt vai của Trương Nhất Manh lại, EQ của anh tuy thấp nhưng sức mạnh không giảm, Trương Nhất Manh không cách nào nhúc nhích được, hai tay giơ lên chặn lại lồng ngực của anh.

    Vào lúc hai người đang giằng co với nhau, cánh cửa đột nhiên bị mở ra – - vừa rồi Trương Nhất Manh có đi ra ngoài, lúc vào không khóa cửa lại, bây giờ đã chứng minh, hành động này quá là sai lầm …

    "Ninh Giản! ! !"

    Một tiếng thét chói tai vang lên, Trương Nhất Manh và Trương Ninh Giản cùng nhìn về phía cửa, có một cô gái khá xinh đẹp đang mở to hai mắt, không tin nổi nhìn hai người, đôi mắt khẽ xếch lên cũng động lòng người hơn, mà dì Thu đứng phía sau cô ta cũng cảm thấy kinh ngạc.

    Trương Nhất Manh như hóa đá, ba người phụ nữ, cứ nhìn nhau như vậy …

    Còn Trương Ninh Giản lại rất bình tĩnh, nhìn người đứng phía ngoài cửa, sau đó bất mãn nói với Trương Nhất Manh: "Mẹ, ai vậy?"

    Trương Nhất Manh: "…"

    Dì Thu & cô gái: "…"

    "Buông tôi ra đã!" Trương Nhất Manh hét lên, hét xong mới thấy lời nói của mình như có một hàm ý khác, cũng may Trương Ninh Giản ngoan ngoãn "vâng" một tiếng, cánh tay thả lỏng ra.

    Trương Nhất Manh còn chưa kịp thở ra, đã nghe thấy Trương Ninh Giản nói: "Nhưng mà con khó chịu lắm, hic."

    Vốn là một người 27 tuổi rồi, nhưng lại phát âm ra từ "hic" thật thật dễ dàng, làm cho người nghe cũng thấy mềm lòng, Trương Nhất Manh đã quen với một Trương Ninh Giản như vậy, dì Thu ở cùng vài ngày cũng cảm thấy không xa lạ gì, nhưng cô gái mới tới này dường như không thể chấp nhận được, nét mặt chuyển từ shock sang hóa đá, sau đó mới từ từ chuyển về bình tĩnh, nói: "Trương Ninh Giản … Anh sao vậy, Trương Ninh Giản?"

    Cô nhìn chằm chằm vào người con gái xinh đẹp đang bước tới, Trương Nhất Manh nhìn dáng vẻ hùng hổ của cô nàng, rất muốn cách ra xa người nào đó, nhưng Trương Ninh Giản lại không chịu cho cô đi, dù đã thả tay cô ra nhưng hai chân lại chặn ngang hông của cô, nói như làm nũng: "Mẹ … Cái cô này là giáo viên dạy con sao?"

    "Cái cô này" nhất thời khựng lại, gương mặt cứng đờ nhìn hai người, hình như rất muốn ném cái túi xách trong tay về phía họ, Trương Nhất Manh bối rối: "Đừng nói là …"

    Ôi, nét mặt của cô nàng này thật là hung dữ …

    Đừng nói là người yêu của Trương Ninh Giản đấy?!

    Trương Nhất Manh lẳng lặng nhìn cô nàng có thân phận bí ẩn này, cô nàng đứng một chỗ, chỉ cách Trương Ninh Giản và Trương Nhất Manh vài bước, nhưng cô nàng không đến gần họ nữa, nhìn như đã không còn sức để mà bước đến gần Trương Ninh Giản nữa.

    "Cô ta thật là hung dữ, đổi người khác được không." Trương Ninh Giản nói như không có gì, "Hơn nữa, mùi nước hoa của cô ta thật là khó chịu."

    Không khí bỗng trở nên lúng túng, dì Thu khó xử lên tiếng: "Cô An …"

    "Trương Ninh Giản anh đi chết đi!!! Anh tưởng tôi thích cái mùi này sao? Còn không phải tại anh?!!!" Cô gái họ An kia bỗng nhiên nổi điên, ném cái túi về phía bọn họ, Trương Nhất Manh ngồi đằng trước Trương Ninh Giản, thấy cái túi sắp rơi xuống người mình, cô rụt người lại, Trương Ninh Giản thì nhanh nhạy hơn, đưa tay cản cái túi kia, chiếc dây lụa vừa lúc bay bay ngang qua mặt của Trương Nhất Manh.

    Trương Nhất Manh sợ hãi, than thầm trong lòng, ngẩng đầu đã thấy gương mặt của cô gái họ An vô cùng khó coi, cộng thêm một chút hối hận … Mặc dù eo của cô đã bị ôm chặt, không quay đầu lại được nhưng cô vẫn cảm nhận được một luồng khí lạnh truyền đến từ phía sau lưng mình, luồng khí này làm cho cô cảm thấy thật áp lực …

    Chậc chậc, cảnh tượng này hình như chỉ trong tiểu thuyết mới có thôi!

    Trương Nhất Manh bắt đầu suy diễn như trong tiểu thuyết thường viết – - kế tiếp, Trương Ninh Giản sẽ khôi phục lại trí nhớ, ném cái túi kia xuống đất, sau đó ôm cô vào lòng, nói: "Hừ, người của tôi cũng dám đụng vào sao?"

    Còn cô thì …

    Trương Nhất Manh chợt tỉnh táo lại từ trong mộng.

    Trương Ninh Giản tiện tay ném cái túi lại, đúng vào giữa mặt của cô gái họ An.

    "Phịch", chiếc túi từ từ rớt xuống.

    Mặt của cô gái họ An đỏ lên …

    Trương Nhất Manh: "…"

    Cô gái họ An: "…"

    Dì Thu: "…"

    Trương Ninh Giản nhíu mày, bất mãn nói: "Dám đánh mẹ tôi, tôi phải đánh cô lại."

    Trương Nhất Manh: "… = = "

    Đây là những lời mà đàn ông con trai nên nói sao … Còn … còn "đánh cô lại" nữa!!!

    Cô muốn che mặt mà khóc quá, Trương Ninh Giản không những không khôi phục trí nhớ và EQ lại, mà cảm giác còn bị thoái hóa đi sao?

    Sắc mặt cô gái họ An chuyển từ hồng sang trắng, trắng sang xanh, chỉ có phần giữa mặt vẫn đỏ ửng lên không đổi.

    "Trương Ninh Giản, anh giỏi lắm!" Cô nàng nói một câu kinh điển, sau đó từ từ bình tĩnh lại, tiếp tục: "Bây giờ muốn ngả bài rồi phải không? Không diễn trò yêu đương với tôi nữa phải không? Bởi vì cô gái này? Anh còn gọi cô ta là mẹ cái gì chứ … Đang chơi trò đóng kịch sao? Tôi và Viên Phục cũng chơi đùa như vậy đó, tôi là ba của anh ta, sau đó anh ta bỏ tôi trong nhà vệ sinh công cộng hết 30 phút …"

    Trương Nhất Manh: "…"

    Trương Ninh Giản: "? ? ?"

    Dì Thu đã yên lặng rời khỏi.

    Trương Nhất Manh hoàn toàn không hiểu nổi, sao cô gái thoạt nhìn như bên thứ ba ác độc này lại bắt đầu lải nhải chuyện của mình và một người đàn ông khác chứ …

    Diễn kịch yêu đương là cái gì? Mà ngả bài là cái gì?

    Còn chơi trò đóng kịch là cái gì? Còn cô …

    Thấy cô gái họ An này vẫn muốn nói tiếp, Trương Nhất Manh vội vàng ngắt lời: "Ừm …Cô không biết à, Trương Ninh Giản đã bị mất trí nhớ rồi."

    Cô gái họ An chợt khựng lại.

    Cô nàng mở to hai mắt nhìn Trương Nhất Manh, sau đó đưa mắt nhìn Trương Ninh Giản.
    "Trương Ninh Giản, anh thật là lực lưỡng …"

    Trương Ninh Giản chẳng để ý đến cô nàng.

    Trương Nhất Manh đành lúng túng giải thích giúp anh: "Không phải anh ta bị tai nạn giao thông sao? Sau khi tỉnh lại, anh ta không còn nhớ cái gì cả, nói năng giống như một đứa bé ba tuổi vậy, còn gọi tôi là mẹ …"

    Nếu dì Thu đã đồng ý đưa cô nàng này vào, vậy hẳn là Trương Ninh Trí cũng đã ngầm cho phép, chẳng phải bảo là có giáo viên đến sao, có lẽ chính là cô gái họ An này, nếu vậy, Trương Nhất Manh cô cũng không cần sợ nữa.

    "Ra vậy, trách sao Trương Ninh Trí cứ yên lặng, chẳng nói gì với tôi, chỉ gọi điện thoại Viên Phục, kêu tôi đến thăm Trương Ninh Giản… À, tôi là An Đường Đường, là con dâu tương lai của cô …"

    Trương Nhất Manh thật muốn đập đầu vào gối, con dâu tương lai cái gì chứ …

    An Đường Đường tiếp tục: "Nếu biết vậy thì vừa rồi tôi chẳng ném cái túi xách làm chi, làm tôi mệt chết."

    Trương Nhất Manh còn chưa mở miệng, Trương Ninh Giản đã lẩm bẩm: "Biết là được rồi, suýt nữa thì trúng mẹ tôi."

    Tay của Trương Ninh Giản vẫn vòng qua người Trương Nhất Manh, ban đầu, Trương Nhất Manh không phát hiện ra, bây giờ anh lên tiếng, lồng ngực xao động truyền qua sống lưng của cô, Trương Nhất Manh bất giác đỏ mắt, đẩy tay của anh ra: "Ngồi cho đàng hoàng."

    Trương Ninh Giản ấm ức ngồi đàng hoàng lại, chút buồn ngủ cuối cùng cũng biến mất.

    An Đường Đường giật mình nhìn hai người, sau đó nói: "Hahaha, buồn cười quá đi! Trương Ninh Giản, đây là Trương Ninh Giản sao?!"

    Sau đó cô nàng hưng phấn nói với Trương Nhất Manh: "Cô không biết lúc trước anh ta ra sao đâu, chẳng khác gì anh của anh ta cả, phải nói là vô cùng … Chúng tôi vì vài chuyện mà phải giả vờ làm người yêu, lần nào tôi cũng ngại phải đi với anh … Ngay cả cười cũng tiết kiệm nữa! Không ngờ bản tính của anh ta lại như thế này … Hahahaha …"

    Trương Ninh Giản mà An Đường Đường nói đến hoàn toàn không phải là Trương Ninh Giản mà Trương Nhất Manh quen, đó cũng là Trương Ninh Giản trong tưởng tượng của Trương Nhất Manh, mà bây giờ …

    Trương Nhất Manh quay đầu lại, nhìn Trương Ninh Giản đang bất mãn lườm An Đường Đường, trong lòng thầm nói.

    - – Mà Trương Ninh Giản không chỉ dùng ánh mắt của anh để tỏ ra bất mãn, mà còn bĩu môi, phụng má lên nữa!

    Đúng là đáng xấu hổ thật!

    An Đường Đường còn định nói thêm những chuyện lúc trước của Trương Ninh Giản, anh đã mở miệng đuổi khách: "Cô thối quá đi, đi ra ngoài giùm cái."

    An Đường Đường giơ nắm đấm lên, Trương Ninh Giản cũng không chịu yếu thế, hất cằm, hai người trẻ con không chịu nổi, lúc này, điện thoại của An Đường Đường vang lên, cô nàng nhận điện thoại, nói: "Viên Phục à? Hì hì, anh có biết Trương Ninh Giản bây giờ thế nào không? Chẳng khác gì đứa trẻ ba tuổi cả, hahaha…"

    An Đường Đường vui vẻ đi ra ngoài, còn ồn ào nói lớn không để ý đến ai, Trương Nhất Manh tuy bất mãn với cô nàng, nhưng vẫn quay đầu lại an ủi Trương Ninh Giản: "Mặc kệ cô ấy đi."

    Trương Ninh Giản nghi ngờ nhìn cô: "Cái gì?"

    Trương Nhất Manh: "…"

    Xem ra Trương Ninh Giản hoàn toàn không biết An Đường Đường đang nói cái gì …

    Đứa con này của cô đã đạt đến cảnh giới quá cao rồi …

    ***

    An Đường Đường đi vào sau dì Thu, thấy Trương Nhất Manh và Trương Ninh Giản thân thiết với nhau (mới là lạ), lập tức gọi một cú điện thoại, xem ra là đang gọi giáo viên đến.

    Trương Nhất Manh đưa Trương Ninh Giản đi đánh răng rửa mặt, Trương Ninh Giản bình thường ồn ào hôm nay lại rất ngoan ngoãn, ngồi lên nắp bồn cầu để Trương Nhất Manh lau mặt cho mình.

    Trương Nhất Manh vừa lau mặt cho anh, vừa nghĩ đến chuyện sáng nay, nếu không phải dì Thu và An Đường Đường bước vào, không biết sẽ xảy ra chuyện gì nữa …

    Lúc trước, Trương Ninh Giản cứ nũng nịu gọi cô "mẹ, mẹ", cộng thêm dáng vẻ ngây thơ của anh, cô suýt nữa thì quên mất, Trương Ninh Giản vẫn là một người đàn ông 27 tuổi rồi!

    Sức lực cũng không nhỏ …

    Sáng nay, anh nắm tay cô chặt thật là chặt, nếu không phải An Đường Đường đến, không chừng đã bị anh …

    Mặt mày Trương Nhất Manh đều đen lại, cô chăm chú nhìn Trương Ninh Giản, nói: "Ninh Giản à."

    Lúc này, cô mới phát hiện mình lau mặt cho anh hơi mạnh, làm cho cả gương mặt, cả mũi của anh đều ửng hồng hết cả, anh khó chịu lấy mu bàn tay chà chà mặt, sau đó ngơ ngác ngẩng đầu lên: "Dạ?"

    "…" Trương Nhất Manh chợt mềm lòng, nhưng sau đó nghiêm túc nói: "Chuyện hồi nãy, sau này tuyệt đối không được xảy ra nữa, nghe chưa?!"

    Cứ tưởng Trương Ninh Giản sẽ ngu ngơ nghiêng đầu hỏi: "Chuyện gì?", nào ngờ, anh lại gật đầu một cách nghiêm túc: "Dạ!"

    Trương Nhất Manh còn đang vui vẻ, nghĩ rằng con mình rốt cuộc cũng trưởng thành (…), còn chưa kịp tỏ ra hài lòng đã nghe Trương Ninh Giản dội một gáo nước lạnh: "Sau này sẽ không để cho mẹ suýt nữa thì bị ném đồ vào người nữa!"

    Anh nghiêm túc nắm chặt tay lại, nói: "Con sẽ bảo vệ mẹ!"

    Trương Nhất Manh: "…"

    【 Trương Ninh Giản, đã giết Trương Nhất Manh hết 100 000 điểm 】

    "Không phải, mẹ không có ý đó …"

    【 Trương Nhất Manh đã khôi phục lại được 50 điểm máu 】

    "Vậy thì là cái gì?" Trương Ninh Giản khó hiểu nghiêng đầu, ánh mắt toát lên vẻ ham học.

    【 Trương Ninh Giản tiếp tục giết Trương Nhất Manh thêm 100 000 điểm 】

    "…"

    【 Trương Nhất Manh hoàn toàn bị trọng thương. 】

    Trương Ninh Giản đã cho Trương Nhất Manh Knock Out thành công.

    Mọi lời Trương Nhất Manh đều bị nuốt lại, hóa thành nước mắt vô hình, chảy dài thành sông …
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  7. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 6

    Khi Trương Nhất Manh rửa mặt giúp Trương Ninh Giản xong thì giáo viên cũng đã đến, là một người đàn ông đã qua bốn mươi, Trương Ninh Trí đúng là lo lắng dư thừa, Trương Ninh Giản vừa gặp thầy giáo thì ngoan ngoãn hết mực, không bướng bỉnh bắt Trương Nhất Manh ở lại nữa, rốt cuộc Trương Nhất Manh cũng thoát được đứa con này giây lát, vậy nên đi vòng vòng thăm thú quanh nhà họ Trương.

    Nhưng đi dạo khắp nhà họ Trương, lớn thì lớn thật, nhưng đơn điệu, lạnh lẽo quá.

    Cô đi tìm dì Thu, bảo rằng mình cần một chiếc xe đạp.

    Dì Thu không hiểu: "Cô cần xe đạp để làm gì?"

    Trương Nhất Manh giải thích: "Con muốn xuống núi nhưng đường xa quá, không đi bộ nổi."

    Dì Thu cười cười nói: "Đại thiếu gia đã căn dặn, cô không được xuống núi."

    "Hả?" Trương Nhất Manh hơi thất vọng.

    "Hay là cô gọi điện hỏi Đại thiếu gia thử xem." Dì Thu đưa ra đề nghị.

    Trương Nhất Manh suy nghĩ một chút, sau đó quyết định gọi điện cho Trương Ninh Trí.

    "Alô?"

    Nghe thấy giọng nói của Trương Ninh Trí, Trương Nhất Manh rụt lại, sau đó lắp bắp nói: "Ninh … Ninh Giản đang học … Anh ta không có kêu tôi ở cùng … tôi … tôi có thể đi xung quanh thăm quan được không? Chỉ … chỉ là chạy xe đạp xuống dưới chân núi để …"

    Cô bây giờ, chẳng khác gì một vị cao nhân cả …

    Lúc nào cũng chỉ gặp được 2 gương mặt, Trương Ninh Giản và dì Thu = =. Thi thoảng thì gặp được Trương Ninh Trí, chú Đổng, cộng thêm một đám người lúc thì xuất hiện, lúc thì biến mất.

    Trương Ninh Trí không nói gì.

    Trương Nhất Manh: "? ? ?"

    "Alô, là cô Trương phải không? Tôi là chú Đổng đây." Giọng nói bên kia chợt thay đổi.

    Trương Nhất Manh: "…"

    "Chào … chào chú Đổng …"

    "À, cô Trương, chuyện là vầy, cô cũng biết chuyện của Tam thiếu gia hơi đặc biệt, … Chuyện Tam thiếu gia mất trí nhớ tuy đã được giữ bí mật rất tốt, nhưng ít nhiều cũng bị đồn ra ngoài vài phần. Nói vậy, thân phận của cô dĩ nhiên là có người biết."

    Trương Nhất Manh: "…"

    "Xung quanh Tam thiếu gia có nhiều người như vậy mà còn bị tai nạn, một mình cô chạy xe đạp xuống núi thì …"

    Trương Nhất Manh: "…"

    Chú Đổng đột nhiên không nói nữa, một lát sau, giọng nói của Trương Ninh Trí xuất hiện: "Hiểu chưa?"

    Trương Nhất Manh: "Đã hiểu…"

    Trương Ninh Trí: "Ồ… nếu cô nhất quyết muốn đi thì cứ tìm dì Thu …"

    "Không, tôi không muốn nữa …" Trương Nhất Manh mấp máy môi, đã nói đến mức đó rồi, còn bảo cô đi kiếm cái gì nữa … Vậy chẳng phải là tự chui đầu vào chỗ chết sao …

    Trương Ninh Trí hài lòng đáp "ừm" một tiếng, sau đó nói: "Ngày mốt tôi sẽ về … Thôi, không có chuyện gì nữa."

    Trương Nhất Manh ấm ức tắt điện thoại, dì Thu đứng bên cạnh nhìn cô, nói: "Đại thiếu gia có đồng ý không?"

    Trương Nhất Manh lẩm bẩm: "Đồng ý thì có đó, nhưng mà không khác gì không đồng ý cả …"

    Dì Thu vẫn mỉm cười.

    Trương Nhất Manh lúng túng nói: "Thôi, con không lấy xe đạp nữa."

    Dì Thu đề nghị: "Cô có thể đưa bạn của cô đến đây chơi, ví dụ như Tề Phỉ."

    Trương Nhất Manh kinh hãi hỏi: "Sao dì lại biết Tề Phỉ?"

    Dì Thu chỉ cười, không nói.

    Điều này càng làm cho Trương Nhất Manh xác định suy nghĩ "tuyệt đối không làm cho người khác bị liên lụy", lỡ như Tề Phỉ đến đây, chẳng khác nào cùng kéo cô ấy xuống hố.

    Một tiếng sau, giáo viên rời khỏi, nét mặt rất hài lòng, Trương Nhất Manh bước vào phòng, thấy Trương Ninh Giản đang cúi đầu vẽ tranh.

    "Ninh Giản, học hành thế nào rồi?"

    Trương Ninh Giản cắn đầu bút nói: "Không có gì vui … Thầy giáo gì đâu mà ngu ngốc thế …"

    Trương Nhất Manh: "? ? ?"

    Trương Ninh Giản nói: "Bảo là dạy con cái gì … Kiến thức còn không bằng con."

    Trương Nhất Manh: "…"

    Ra là nét mặt ban nãy của ông thầy kia không phải là hài lòng, mà là không còn gì để nói sao? Trương Nhất Manh có hỏi dì Thu nên làm gì thì dì Thu bảo đã nói với Trương Ninh Trí, kêu Trương Nhất Manh không cần phải lo lắng.

    Thật ra thì Trương Nhất Manh có lo lắng gì đâu, chuyện Trương Ninh Giản có thông minh hay không không phải là vấn đề, huống chi, nói lo lắng thì phải là Trương Ninh Trí lo lắng mới phải, còn cô … Chỉ cần đảm bảo không liên quan đến mình là được.

    Nói cho cùng thì, Trương Nhất Manh vẫn giữ suy nghĩ "không nên quá thân thiết" với Trương Ninh Giản và Trương Ninh Trí trong lòng, Trương Ninh Giản thì không biết sẽ khôi phục trí nhớ khi nào, đến lúc đó cô sẽ phải rời khỏi đây, nếu biết quá nhiều chuyện, đối với cô chẳng có chỗ tốt nào.

    Nếu như gần gũi với Trương Ninh Giản quá, lỡ như người ta nhớ lại, quên hết những chuyện này thì … Chẳng phải trên phim vẫn thường chiếu vậy sao? Đến lúc đó, người đau khổ cũng là cô thôi.

    Trương Nhất Manh cảm thấy buồn chán chẳng có gì làm, lại không được xuống núi, cũng may nhà họ Trương còn có máy tính, cô tùy tiện chọn đại một game online, bắt đầu lên mạng.

    Kết quả, dung lượng của trò chơi quá lớn, gần 8G, lại còn phải cập nhật đủ thứ, không đợi vài tiếng thì không được, Trương Nhất Manh đành phải chơi cùng Trương Ninh Giản.

    Trừ đọc sách, làm mấy cái bài toán phức tạp nhức đầu ra, Trương Ninh Giản thích nhất là chơi Lego, lại còn chơi rất say mê.

    Trương Nhất Manh chống cằm nhìn Trương Ninh Giản ráp từng miếng lego vào, cô nhìn hoài, nhìn mãi cũng không biết nó là cái gì, Trương Ninh Giản quay sang nói: "Mẹ chơi cùng đi."

    Trương Nhất Manh ứng đáp một tiếng, cầm vài miếng lego lên, một lúc lâu sau mới ráp được một chiếc máy bay nhỏ, cô hài lòng gật đầu, nghiêng đầu nhìn Trương Ninh Giản, suýt nữa thì đập đầu vào gối … người ta làm cả một tòa thành …

    "Thật … Thật là đẹp …" Trương Nhất Manh trợn mắt há hốc mồm, chợt cảm thấy cái máy bay của mình thật là đáng thương biết bao.

    Trương Ninh Giản cười híp mắt nói: "Mẹ thích không?"

    Trương Nhất Manh gật đầu: "Ninh Giản thật là lợi hại."

    Trương Ninh Giản được cô khích lệ, vui vẻ dụi đầu vào cánh tay của Trương Nhất Manh, chỉ cần không dụi đầu vào cổ hay ngực cô là được rồi, dù sao thì chó Samoyed cũng có thói quen này mà.

    Đêm đó, Trương Nhất Manh bắt Trương Ninh Giản tự đi tắm (đây là một chuyện không dễ tí nào …), sau đó thì vào phòng tắm ở phòng bên.

    "Ôi …" Trương Nhất Manh chơi đùa cùng những bọt bong bóng, nhớ lại những chuyện xảy ra mấy ngày nay, lại nghĩ đến Trương Ninh Giản đang đợi mình ở trên phòng, cảm thấy vừa vui, lại vừa buồn …

    Bỗng nhiên, một tiếng động truyền đến từ ngoài cửa, Trương Nhất Manh cảnh giác ngồi thẳng người.

    Cô đã khóa cửa phòng lại, chỉ có dì Thu giữ chìa khóa, nhưng nếu dì Thu đến tìm cô thì sẽ mở cửa …

    Trương Ninh Giản chắc chắn không có can đảm để lẻn vào rồi, anh ta đã cố gắng thử một lần, rốt cuộc bị Trương Nhất Manh mắng một trận, cuối cùng nước mắt lưng tròng nói "con chỉ muốn tắm với mẹ thôi", làm Trương Nhất Manh không nói được một lời.

    "Cái bóng và bím tóc vô tội của em sau tấm gương đồng … Nếu em nguyện ý, anh cam lòng rót rượu và ở bên cạnh em suốt cuộc đời này …" Một người đàn ông ngân nga ca khúc "Tóc như tuyết" của Châu Kiệt Luân bước đến = = …

    Bước chân của anh ta rất dứt khoát, chìa khóa hình như vẫn còn móc trên ngón tay, lung lay phát ra từng tiếng giòn tan, tiếng bước chân càng lúc càng gần, Trương Nhất Manh không kịp nghĩ xem người sắp vào là ai, chỉ có thể hét to lên: "Đừng vào!"

    Cũng may, căn phòng này khá lớn …

    "Hửm?" Tiếng bước chân chợt dừng lại, một giọng nói vang lên: "Ai vậy? Ai ở bên trong đấy? Là phụ nữ sao?"

    "…"

    Người kia thấy Trương Nhất Manh không đáp lại, hơi nghi ngờ bước gần thêm một chút, Trương Nhất Manh thoáng tỉnh táo lại, lấy bọt xà phòng che thân thể lại, sau đó la lên: "Đã bảo đừng vào!"

    "Ồ, đúng là phụ nữ sao?" Người kia cười nói.

    Trương Nhất Manh trợn trắng mắt, đưa tay với lấy chiếc khăn của mình.

    Vất vả lắm mới với được cái khăn, Trương Nhất Manh khẽ thở phào nhẹ nhỏm, đang quấn khăn quanh người thì tiếng bước chân lại vang lên lần nữa, cánh cửa cũng bị mở ra!

    "A a a a – -!" Trương Nhất Manh hét lên một tiếng, ngồi xuống nước, sau đó trải khăn lên bồn tắm, đảm bảo không bị lộ cái gì ra.

    Người đó "à" một tiếng, sau đó cười hì hì nói: "Chà chà, không tệ."

    Trương Nhất Manh thầm chửi thề trong lòng, mượn ánh đèn để nhìn rõ người đến, là một gương mặt có nét giống Trương Ninh Trí, cũng có chỗ giống Trương Ninh Giản, nhưng đôi mắt dài khẽ nheo lại, gian xảo như một tên hồ li, Trương Nhất Manh vừa nghĩ đến anh chàng hào hoa của Trương gia – Trương Ninh Hi, suýt nữa thì khóc nấc lên.

    Sao không ai nói với cô Trương Ninh Hi về hôm nay vậy?!

    "Chà chà, đêm hôm khuya khoắt lại tắm trong phòng của mình …" Trương Ninh Hi sờ sờ càm, "Chậc … chẳng lẽ là món quà mà anh cả tặng mình về nước sao cà?"

    Trương Nhất Manh: "…"

    Đúng là cuộc sống đầy niềm vui nhỉ …

    Sau đó, Trương Ninh Hi nhíu mày: "Nhưng nhìn thế nào cũng không thấy giống quà tặng …"

    Trương Nhất Manh: "…"

    Hít sâu một hơi, Trương Nhất Manh miễn cưỡng kìm cảm xúc muốn chửi thề xuống, sau đó hắng giọng một cái.

    Trương Ninh Hi: "?"

    Trương Nhất Manh: "A a a a a!!! Ninh Giản cứu mạng !!!!!"

    Trương Ninh Hi: "…"

    Ba bốn giây sau, tiếng bước chân của Trương Ninh Giản vang lên, anh nhanh chóng đi vào phòng tắm, nhìn Trương Nhất Manh và Trương Ninh Hi, gương mặt vừa tức giận, vừa lo lắng, thuận tay lấy một chai dầu gội ném vào người Trương Ninh Hi: "Ông là ai?"

    Trương Ninh Hi: "… Ninh Giản …"

    Trương Ninh Giản không đáp, đi đến giữa Trương Ninh Hi và Trương Nhất Manh, vươn hai tay ra, che chở cho cô: "Ông muốn làm gì?"

    Sau đó, quay đầu lại, ân cần hỏi: "Mẹ, mẹ không sao chứ?"

    Trương Ninh Hi: "… Mẹ?"

    Trương Nhất Manh lạnh lùng nhìn anh.

    Trương Ninh Giản lạnh lùng nhìn anh.

    Trương Ninh Hi mấp máy môi: "Anh cả nói chú nhận nhầm mẹ, thì ra là thật sao?"

    Trương Ninh Giản vẫn lạnh lùng nhìn anh.

    Trương Ninh Hi có chút lúng túng nói: "Chú đừng nhìn anh như vậy … Thật sự không nhận ra anh sao? Ninh Giản, anh là anh ba của chú đây. Hồi trước anh có nhờ chú dạy tiếng Anh cho đó."

    Trương Nhất Manh: "…"

    Còn không biết xấu hổ mà nói ra, rõ ràng là anh mà dám kêu em mình dạy tiếng Anh cho, cậu hai họ Trương này đúng là hài hước thật.

    Trương Ninh Giản lạnh lùng nói: "Không nhớ."

    Trương Ninh Hi phiền não gãi gãi đầu, cười cười: "Thôi, dù gì thì mai anh cả cũng về rồi, mai mới nói."

    Trương Nhất Manh nhịn không được nói: "Hai người có thể đi ra ngoài không? Tôi … tôi phải thay quần áo nữa!"

    Trương Ninh Giản khựng lại, nhìn Trương Nhất Manh, sau đó quay lại nói với Trương Ninh Hi: "Ông đi ra ngoài."

    Trương Ninh Hi: "…"

    Trương Nhất Manh: "Anh cũng cút ra đi!!!"

    Trương Ninh Giản ấm ức: "Mẹ …"

    Trương Nhất Manh: "Có làm nũng cũng vô dụng = =, cút ra, ngay bây giờ, ngay lập tức, right now…"

    Trương Ninh Hi cợt nhả khoát tay lên vai Trương Ninh Giản: "Aiz, đừng buồn bực như vậy mà … Chú thật sự không nhớ rõ anh sao? Ôi, đôi môi nhỏ nhắn này, cái cổ trắng ngần này, sao càng nhìn càng thấy đẹp hơn trước thế này …"

    Trương Ninh Giản buồn bực bỏ tay anh ra, lôi anh đi ra ngoài.

    Trong cả quá trình đó, Trương Nhất Manh vẫn giữ trạng thái "…", trân trân nhìn hai người bỏ đi, sau đó nhanh chóng xối nước cho sạch rồi thay một bộ đồ ngủ sạch sẽ.

    Ra khỏi phòng tắm, cô thấy Trương Ninh Giản và Trương Ninh Hi đang cùng ngồi trên ghế, Trương Ninh Giản khó hiểu nhìn Trương Ninh Hi, thấy Trương Nhất Manh đi ra, Trương Ninh Giản lập tức chạy đến: "Mẹ."

    Trương Nhất Manh đáp một tiếng, lúng túng định đưa Trương Ninh Giản về phòng, Trương Ninh Hi nhanh chóng đứng lên, cười xấu xa gọi: "Mẹ."

    Trương Nhất Manh: "…"

    Ba anh em nhà họ Trương này, trừ Trương Ninh Trí ra, hai người còn lại nhận mẹ cũng nhanh thật …

    Trương Nhất Manh lúng túng nói: "Anh cũng biết Ninh Giản đã xảy ra chuyện gì, không cần gọi theo anh ta …"

    "Không không không, con còn chưa có cơ hội này mà." Trương Ninh Hi cười vô cùng kỳ lạ, "Trừ anh cả ra, con và Ninh Giản chưa từng có cơ hội gọi mẹ, ôi, bây giờ thốt ra, cảm giác thật là kì lạ!"

    Trương Nhất Manh 囧: "Nhưng mà tôi mới hai mươi tư thôi! Ninh Giản gọi tôi như vậy thì coi như xong đi, anh cũng gọi như vậy, tôi cảm thấy rất kỳ quặc!"

    Trương Ninh Hi bất mãn nói: "Con cũng mới hai mươi chín thôi mà …"

    Trương Ninh Giản đứng bên cạnh lẳng lặng nghe, thấy vậy hừ lạnh: "Ông lớn hơn mẹ tôi gần năm tuổi, làm sao có thể là con của mẹ tôi được … Làm như mẹ tôi ngu ngốc lắm vậy."

    Trương Nhất Manh: "…"

    Trương Ninh Hi: "…"

    Làm như anh bé hơn tôi ấy nhỉ?!

    Trương Ninh Hi cười hì hì nói: "Ninh Giản thật là thông minh."

    Trương Ninh Giản: "Dĩ nhiên."

    Trương Nhất Manh: "…"

    Trương Ninh Hi vui vẻ nói với Trương Nhất Manh: "Nếu cô biết Ninh Giản trước kia như thế nào thì tốt rồi, chậc chậc, khác hẳn bây giờ luôn, trước kia …"

    Trương Nhất Manh chợt nhớ lại, lần trước An Đường Đường cũng có nói đến, cô cảm thấy hứng thú với quá khứ của Trương Ninh Giản, đang định nghe anh ta nói thì Trương Ninh Giản ngáp một cái, kéo tay áo của Trương Nhất Manh: "Mẹ, mệt rồi."

    Anh ngáp đến độ cả hốc mắt cũng ửng hồng, làm cho đôi mắt của Trương Ninh Giản như giăng lên một màn sương mỏng, đáng yêu ngọt ngào chẳng khác gì một chú thỏ, làm Trương Nhất Manh thoáng mềm lòng, nói với Trương Ninh Hi: "À … Anh Trương, Ninh Giản muốn đi ngủ rồi, lần sau mới nói tiếp vậy."

    Trương Ninh Hi gật đầu: "Ừm … Chuyện hồi nãy thật xin lỗi, hì hì, cũng may cô nhanh tay lẹ chân."

    Trương Nhất Manh miễn cưỡng cười, mang Trương Ninh Giản đi ra khỏi phòng, điện thoại chợt vang lên, là Trương Ninh Trí gọi đến.

    "Alô?" Trương Nhất Manh nhận điện thoại.

    Giọng nói của Trương Ninh Trí truyền đến: "Đúng rồi, tôi quên nói với cô, Trương Ninh Hi, em của tôi, cũng là anh của Ninh Giản, tối nay sẽ về đến."

    … Nói sớm thật đấy.

    Trương Nhất Manh bất đắc dĩ nói: "À, tôi có gặp anh ta rồi …"

    Trương Ninh Trí: "Ừm…?"

    Trương Nhất Manh: "Tôi đang tắm thì anh ta bước vào …"

    Trương Ninh Trí: "…"

    Trương Nhất Manh nói tiếp: "Cũng may tôi nhanh tay, lấy khăn tắm che người lại …"

    Trương Ninh Trí quyết định không tiếp tục đi sâu vào câu chuyện nữa: "À, vậy thì tốt rồi. Xin lỗi, tôi quên mất. Căn phòng mà cô hay tắm thật ra vốn là của Ninh Hi, có điều nó ra nước ngoài đã lâu, cho nên căn phòng đó thành phòng trống. Sau này cô lên lầu ba tắm vậy, ở đó vẫn còn phòng trống."

    Trương Ninh Trí nói nhiều câu như vậy làm cho Trương Nhất Manh thoáng kinh ngạc, nhưng cô cần phải xác nhận cho rõ: "Có thật là phòng trống không …"

    Trương Ninh Trí: "… Phải."

    Trương Nhất Manh ngừng lại, nói: "Đúng rồi, hình như Ninh Giản không cần thầy giáo."

    "Dì Thu có nói với tôi." Giọng nói của Trương Ninh Trí phẳng lặng như mặt hồ, "Sau này ông thầy đó sẽ không đến nữa."

    Trương Nhất Manh gật đầu: "Vâng .."

    "Ngày mai tôi sẽ về, nếu Ninh Hi đã về rồi thì cô cứ tự nhiên đưa Ninh Giản và nó đi ra ngoài, có gì tôi sẽ nói với Ninh Hi."

    "Thật sao?!" Trương Nhất Manh kinh hãi.

    Có thể đi ra ngoài? ! Tức là có thể xuống núi?!

    Cảm giác cứ như là bị giam ba, bốn năm, đột nhiên có người đến nói với cô, cô đã được tự do rồi!

    … Được rồi, đúng là khoa trương quá, nhưng được đi ra ngoài làm cho cô vô cùng, vô cùng vui vẻ!!!

    Trương Nhất Manh vui vẻ đáp lại một tiếng, bên kia đã tắt điện thoại, kể từ đó, suy nghĩ chán ghét của Trương Nhất Manh với Trương Ninh Trí dường như đã biến mất cả, trong đầu chỉ còn suy nghĩ "Thật tốt quá, có thể ra ngoài rồi."

    Trương Ninh Giản thấy Trương Nhất Manh vui vẻ cười đến độ miệng không khép lại được, nghi ngờ hỏi: "Mẹ, có chuyện gì sao?"

    Trương Nhất Manh vui sướng nói: "Ninh Giản, ngày nào cũng nhốt mình trong nhà, có buồn không?"

    Trương Ninh Giản không đáp, tiếp tục hỏi: "Có chuyện gì vậy?"

    "Mấy ngày nữa là được đi chơi rồi!" Trương Nhất Manh hưng phấn la lên.

    Trương Ninh Giản không có phản ứng đặc biệt gì, chỉ ngoan ngoãn gật đầu.

    … Thật ra anh rất muốn nói, chỉ cần ở bên cạnh mẹ thì ở đâu cũng như nhau thôi!
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  8. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 7

    "Mẹ, mẹ ~" Trương Nhất Manh đang ngủ mơ mơ màng màng, cảm thấy có người đang gọi cô.

    Ừm, chắc là Trương Ninh Giản rồi … Sao hôm nay lại dậy sớm thế này …

    Trương Nhất Manh phất phất tay: "Để cho mẹ ngủ, ngoan, tự mình đi chơi đi …"

    "Xì …" Có người đang cười, "Mẹ … đừng ngủ nữa …"

    Trương Nhất Manh trở mình, lấy cái gối trùm lên đầu mình.

    "Sao ông lại ở đây?"

    Có người bực bội la lên.

    A, đây mới là giọng của Trương Ninh Giản!!!

    Trương Nhất Manh hoàn toàn tỉnh ngủ, mở mắt ra đã thấy Trương Ninh Giản và … Trương Ninh Hi.

    Trách sao cô thấy có điều kỳ lạ, thì ra người vừa rồi là Trương Ninh Hi = =

    Trương Ninh Hi cười hì hì an ủi Trương Ninh Giản: "Đừng vậy mà, mẹ là tài nguyên của chung mà, mọi người cùng hưởng mới phải chứ."

    Trương Nhất Manh: "…"

    Hưởng hưởng cái đầu anh ấy!

    Trương Ninh Giản cũng cảm thấy bất mãn với câu nói này, anh buồn bực nói: "Mẹ là mẹ của tôi, không phải của ông."

    Trương Ninh Trí giả vờ đau lòng: "Huhu, Ninh Giản à Ninh Giản, sao chú lại trở nên như vậy chứ … Cũng may anh cả sắp về rồi, có thể an ủi cho tâm hồn tổn thương của anh …"

    Anh quay sang hỏi Trương Nhất Manh: "Hôm qua anh cả có gọi điện cho con, bảo là mang hai người đi chơi?"

    Trương Nhất Manh gật gật đầu: "Ừm … Nhưng hình như hôm nay anh ta trở về mà? Sao không …"

    "Anh cả khác chúng ta, bây giờ Ninh Giản bị như vậy, chẳng khác gì anh ấy mất một cánh tay, chuyện gì cũng phải xử lí, không rảnh để đi chơi với chúng ta." Trương Ninh Hi nói.

    Trương Nhất Manh có chút kinh ngạc nói: "Việc làm ăn của nhà họ Trương … Ninh Giản cũng phụ trách sao?"

    "Đâu chỉ chịu trách nhiệm thôi …" Trương Ninh Hi lầm bầm một câu, sau đó cười nói, "Mẹ, mẹ biết nhiều như vậy làm gì? Càng biết nhiều, càng không có lợi với mẹ …"

    Trương Nhất Manh kinh ngạc, còn chưa kịp phản ứng thì Trương Ninh Hi đã quay đi, đùa giỡn với Trương Ninh Giản như chẳng có việc gì: "Ninh Giản à, anh hai dẫn chú đến công viên giải trí chơi chịu không? Ở đó có tàu lượn siêu tốc lớn lắm đó, chú có biết cái gì là tàu lượn siêu tốc không? Là "vèo, vèo, vèo…" bay qua bay lại như vậy đó …"

    Trương Ninh Giản hoàn toàn không hưng phấn tí nào, dùng ánh mắt "dĩ nhiên là tôi hiểu" nhìn anh ta: "Anh hai …!"

    Đây là lần đầu tiên Trương Ninh Giản thừa nhận Trương Ninh Hi là anh của mình sau khi anh trở về, Trương Ninh Hi rưng rưng: "Chú ba!"

    Trương Ninh Giản nghiêm túc gật đầu: "Anh hài hước thật đấy!"

    Trương Nhất Manh: "… Sặc!"

    Trương Ninh Hi: "…"

    Lúc Trương Ninh Hi mang Trương Ninh Giản đi ăn sáng, Trương Nhất Manh trở về phòng thay quần áo rồi rửa mặt, khi xuống dưới lầu thì vừa lúc đụng phải gương mặt mệt mỏi của Trương Ninh Trí.

    "Trương … Trương Ninh Trí." Trương Nhất Manh vốn muốn gọi "Anh Trương", nhưng nhớ tới lời dặn của anh, nhanh chóng đổi xưng hô.

    Trương Ninh Trí thấy cô, khẽ gật đầu: "Cô Trương."

    Thoạt nhìn anh ta rất mệt mỏi, ánh mắt vốn sắc lạnh cũng trở nên rã rời, Trương Nhất Manh không dám nói thêm, chỉ khoát tay áo nói: "Anh mau đi nghỉ ngơi đi, dáng vẻ cứ như sắp chết rồi ấy."

    Trương Ninh Trí kinh ngạc liếc nhìn cô, cuối cùng cũng không nói gì, gật đầu rồi trở về phòng của mình.

    Khi cô xuống lầu thì Trương Ninh Giản đã ăn sáng xong, đang ngồi xem Harry Potter, Trương Ninh Hi thì đang từ tốn gặm bánh bao, thấy cô bước tới thì cười cười.

    Trương Nhất Manh mấp máy môi, ngồi bên cạnh anh ta, cầm một cái bánh bao lên, đang định bỏ vào miệng thì nghe thấy Trương Ninh Hi nhẹ nhàng nói: "Cô Trương hẳn là thấy may mắn lắm."

    Trương Nhất Manh khựng lại.

    Lúc này, Trương Ninh Hi không cười đùa, cũng không trêu chọc cô nữa, giọng điệu của anh ta mang một chút gì đó chế giễu, cũng có thể là cười nhạo cô.

    Cô không hiểu nhìn Trương Ninh Hi.

    Đối phương không hề nhìn cô, vẫn từ tốn ăn bánh bao, gương mặt tuy không giống y hệt Trương Ninh Trí hay Trương Ninh Giản, nhưng vẫn có thể thấy thấp thoáng đường nét của hai người kia, anh dùng giọng nói vừa đủ để hai người nghe: "Có bao nhiêu cô gái muốn bước vào nhà họ Trương, bước vào căn nhà này, nhưng chỉ có cô Trương là có thể dễ dàng bước vào như vậy … Ngủ trên giường của Trương Ninh Giản, dùng bồn tắm của tôi, ngồi ở vị trí của Trương Ninh Trí …"

    Giọng điệu của anh ta rất nhẹ nhàng, nhưng hàm ý trêu chọc không nói ra cũng biết, lúc này đây, gương mặt thật của anh ta mới lộ ra, không cợt nhả, cũng không vui vẻ.

    Trương Nhất Manh hít sâu một hơi, cắn một cái vào bánh bao, vừa nhai vừa nói: "Con trai, đừng như vậy chứ, ngoan, đừng tức giận chuyện tối qua mẹ không ngủ với con nữa."

    Trương Ninh Hi: "…"

    Thật ra những lời mà Trương Ninh Hi vừa nói, làm Trương Nhất Manh cô ức tới nổi muốn chửi thề luôn ấy!

    Làm như là cô muốn vào nhà họ Trương lắm vậy!

    NND(* một câu chửi thề), ai cần chứ, tự nhiên cô có thêm một đứa con, bị sa thải, ngay cả người nhà cũng không được liên lạc, bạn thân nhất là Tề Phỉ cũng phải gạt, bước vào cái nơi kinh khủng này, ai cũng kỳ lạ, dì Thu và chú Đổng thì không nói, dù dì Thu thoạt nhìn thì thân thiết lắm nhưng căn bản là không xem cô ra gì, còn Trương Ninh Trí thì chẳng khác gì cục nước đá, còn là cục nước đá bận rộn nữa chứ.

    Đáng ghét nhất là cái câu cuối cùng của Trương Ninh Hi: "Ngủ trên giường của Trương Ninh Giản, dùng bồn tắm của tôi, ngồi ở vị trí của Trương Ninh Trí …"

    Cô cũng thấy lạ đó, chẳng lẽ cô muốn ngủ với Trương Ninh Giản lắm à? Ngày nào cũng dụi đầu vào ngực cô, còn dám bảo ngực cô không mềm, cô cóc cần ngủ với anh ta! Phòng tắm là Trương Ninh Trí kêu cô vào, ai mà biết anh ta suy nghĩ cái gì, tự nhiên bảo cô vào phòng của Trương Ninh Hi tắm chứ?! Về câu cuối, càng làm cho cô không biết nói gì, Trương Ninh Trí đi nghỉ rồi, cô ngồi ở đây cũng sai sao? Chẳng lẽ cô phải ngồi ở tuốt đầu bàn, một phút trước chạy xuống gắp thức ăn một phút sau lại chạy lên sao?!

    Rõ ràng rất muốn phản bác lại Trương Ninh Hi, nhưng một câu cô cũng không muốn nói với anh ta.

    Cô không thích phải đi giải thích này nọ, lại càng không muốn giải thích với người nghi ngờ mình.

    Cho dù cô có nói gì đi nữa thì Trương Ninh Hi cũng vẫn cho là cô đang nói dối thôi, chẳng phải sao?

    Vậy thì cô tương kế tựu kế vậy … Dù sao Trương Ninh Hi cũng gọi cô là mẹ rồi, cô gọi anh ta là con cũng là lẽ bình thường, con trai nghe lời của mẹ lại càng bình thường hơn!

    Trương Ninh Hi khựng lại, nửa chữ cũng không thốt nên lời, lẳng lặng ăn bánh bao không nói.

    "Đúng rồi, con trai à, mẹ thấy con rất yêu thương Ninh Giản, vậy thì cố gắng giúp Ninh Giản khỏi bệnh đi, như vậy thì tốt cho mọi người." Trương Nhất Manh cười híp mắt, học giọng điệu của Trương Ninh Hi, "Anh ta tốt, chúng ta cũng tốt, hiểu hôn ~~"

    Trương Ninh Hi đã trở về trạng thái bình thường, nở một nụ cười dối trá: "Vâng, điều đó là đương nhiên!"

    Trương Nhất Manh cũng cười cười với anh ta, không nói nữa, nhanh chóng xử hết bữa sáng.

    Ừm … Thật ra thì lời của Trương Ninh Hi làm cô cảm thấy hơi bực bội, dù sao Trương Ninh Hi nghĩ vậy không phải không có căn cứ, chắc hẳn dì Thu và chú Đổng cũng nghĩ cô như vậy.

    Có thể, Trương Ninh Trí cũng nghĩ vậy.

    Ôi, cô nhức đầu quá đi …

    Nhức đầu thì nhức đầu, buổi chiều hôm đó, Trương Ninh Hi bảo muốn đưa cô và Trương Ninh Giản ra ngoài chơi, cô lại cảm thấy vui vẻ trở lại.

    Mặc dù điểm đến rất đặc biệt – công viên giải trí.

    Trương Nhất Manh ngơ ngác, hình như tuổi của cô với công viên giải trí … Có điều, với Trương Ninh Giản bây giờ, công viên giải trí xem ra là lựa chọn tốt nhất.

    Trương Ninh Trí vẫn còn đang nghỉ ngơi, bọn Trương Nhất Manh thừa dịp rời khỏi nhà trước khi anh ta đi xuống.

    Trương Nhất Manh còn tưởng bọn họ ra ngoài sẽ khoa trương lắm – thật ra cũng không khác lúc đến đây là mấy, đằng sau một chiếc, đằng trước một chiếc, ba người bọn họ ngồi ở chiếc xe chính giữa, Trương Ninh Hi ngồi ở ghế lái phụ, Trương Nhất Manh và Trương Ninh Giản ngồi đằng sau.

    Chạy xuống núi, chiếc xe phía trước và chiếc xe phía sau rẽ vào một con đường khác, chỉ còn lại chiếc xe mà bọn họ ngồi chạy vào những con đường tấp nập, đông đúc trong thành phố.

    Trương Ninh Hi bỗng nhiên quay đầu lại, hỏi Trương Ninh Giản: "Ninh Giản, chúng ta sắp đến công viên giải trí rồi, chú muốn chơi gì không?"

    Trương Ninh Giản ngoan ngoãn nhìn Trương Nhất Manh: "Mẹ muốn chơi trò gì?"

    Trương Nhất Manh suy nghĩ một lát, nói: "Cái gì cũng được … Đừng kích thích quá."

    Trương Ninh Hi cười hì hì nói: "Mẹ sợ sao?"

    Trương Nhất Manh liếc anh: "…"

    Trương Ninh Giản không thèm để ý Trương Ninh Hi, nói với Trương Nhất Manh: "Vậy chúng ta chơi trò kích thích đi …"

    Trương Ninh Hi lại xen mồm vào: "Những lời này đúng là dễ làm cho người khác suy nghĩ sâu xa nha."

    Trương Nhất Manh: "… Con đừng dạy hư con nít được không?"

    Trương Ninh Giản ham học hỏi xen vào: "Suy nghĩ sâu xa là gì vậy? Nghĩ cái gì vậy?"

    Trương Nhất Manh: "… Đừng để ý đến anh ta … Anh hai của con rất hài hước, con cũng biết mà."

    Trương Ninh Hi cười cười.

    Trương Ninh Giản không hiểu gật gật đầu, kéo cánh tay của Trương Nhất Manh ra, bắt đầu đếm: "Vậy chúng ta chơi đu quay trước, con và mẹ ngồi một cái, anh hai ngồi một mình một cái."

    Trương Nhất Manh: "…"

    Trương Ninh Hi kháng nghị: "Anh không muốn ngồi một mình."

    Trương Ninh Giản gật đầu: "Vậy cũng được."

    Trương Ninh Hi hài lòng quay đầu lại ngồi đàng hoàng.

    Trương Ninh Giản nói tiếp: "Anh cứ đứng ở dưới chờ em và mẹ xuống là được rồi."

    Trương Ninh Hi: "…"

    Trương Nhất Manh suýt nữa đã chết cười vì anh.

    Trương Ninh Hi buồn bực lườm hai người.

    Trương Ninh Giản kéo tay Trương Nhất Manh, nói: "Mẹ, con muốn chơi tàu lượn siêu tốc."

    "Hả?" Trương Nhất Manh tỏ ra khó xử, cô đã từng đến một công viên giải trí nổi tiếng ở thành phố A để chơi thử, nhưng mà tàu lượn siêu tốc ở chỗ đó rất kinh khủng, một lần là đủ lắm rồi, từ sau lần đó, cô thề chết cũng không chơi nữa …

    Trương Ninh Giản mong đợi nhìn Trương Nhất Manh.

    Trương Nhất Manh bỗng nhiên nhớ ra một vấn đề, nói: "Ninh Giản à, con có cảm thấy kỳ lạ lắm không, tại sao con lại nhớ tàu lượn siêu tốc, đu quay? Chẳng lẽ lúc trước con có đi chơi rồi à? Nói cách khác thì … Nếu như con là con của mẹ … Chẳng phải mẹ nên đi cùng con sao? Nhưng con không nhớ ra mẹ từng đi đến công viên giải trí với con, đúng không?!"

    Trương Ninh Hi nghe vậy, khẽ quay đầu lại nhìn cô, sau đó hứng thú nhìn Trương Ninh Giản, đợi phản ứng kế tiếp của anh.

    Trương Ninh Giản ngẩn người, đôi mắt to ngơ ngác.

    Trương Nhất Manh hướng dẫn từng bước: "Như vậy có nói lên … Mẹ … Không phải là mẹ ruột của con?"

    Cứ tưởng như vậy sẽ làm cho Trương Ninh Giản suy nghĩ cẩn thận lại, hoặc là kích thích khiến cho anh nhớ lại tất cả, ai ngờ, Trương Ninh Giản chỉ nói: "Hình như không có thật …"

    Trương Nhất Manh gật đầu liên tục.

    Như vậy là được rồi! Sau đó Trương Ninh Giản sẽ phát hiện cô và anh ta thực chất chả có quan hệ gì cả!

    Song, Trương Ninh Giản lại nói: "Vậy mới nói, trước kia mẹ chẳng quan tâm gì đến con cả …"

    Trương Nhất Manh: "…"

    Trương Ninh Giản ấm ức nhìn Trương Nhất Manh, trong mắt là cảm xúc lên án nhưng lại không đành lòng: "Nhưng con không trách mẹ đâu, bởi vì bây giờ mẹ đã đến công viên giải trí với con, cùng chơi tàu lượn siêu tốc với con …"

    "?!" Trương Nhất Manh trợn mắt há hốc mồm, khi nào thì cô đồng ý chơi tàu lượn siêu tốc với anh ta chứ? Cô còn đang suy nghĩ mà?!

    Nhưng thấy Trương Ninh Giản nhìn cô như vậy, trong cảm giác ấm ức, khó chịu lại có một chút vui vẻ, giống như là một người mẹ đang đi chơi với con thật vậy.

    Trương Nhất Manh nuốt nước miếng, ngơ ngẩn nói: "Ừ… Cũng đúng …"

    Trương Ninh Giản cười thỏa mãn, đôi mắt cong lên, tựa như một ánh trăng hình lưỡi liềm.

    Trương Ninh Hi ngồi đằng trước bỗng nhiên bật cười.

    Trương Nhất Manh và Trương Ninh Giản cùng lúc nhìn sang anh ta, Trương Ninh Hi vô tội buông tay ra: "Nhìn con làm gì chứ?"

    Trương Nhất Manh nói: "Con cười cái gì?"

    "Cũng đâu có gì, chỉ là thấy … Người nào đó bên ngoài thì tỏ ra hung dữ, nhưng thực chất chỉ một vài câu đã bị đánh gục ngay lập tức." Trương Ninh Hi cười híp mắt nói.

    Trương Nhất Manh: "…"

    Chẳng lẽ anh ta đang nói Trương Ninh Giản sao …. Nhưng cũng không phải không đúng!

    Yên lặng liếc nhìn Trương Ninh Giản, anh không có phản ứng gì cả, nhìn chằm chằm vào Trương Nhất Manh, Trương Nhất Manh bị anh nhìn chòng chọc một lúc lâu, cảm thấy chỉ là Trương Ninh Hi nói nhiều cộng thêm nói nhảm mà thôi …

    Cũng đúng, Trương Ninh Hi vốn là vậy, cô không nên nghĩ nhiều, nếu Trương Ninh Giản biết hẳn là tổn thương lắm.

    Trương Nhất Manh lườm nguýt Trương Ninh Hi một cái, người này đúng là tàn nhẫn thật! Không thể tích cực một chút, lạc quan một chút được sao?!

    Trương Ninh Hi: "…"

    Sao lại lườm anh cơ chứ!

    Sau khi đến công viên giải trí, Trương Nhất Manh nhìn tàu lượn siêu tốc bên trên, tiếng thét chói tai liên tiếp vang lên, cái nào Trương Nhất Manh cô cũng nghe.

    Nàng chợt nhớ đến lần trước mình đến công viên giải trí … = =

    "Nhất Manh!" Bỗng nhiên, một giọng nói vui mừng truyền đến từ sau lưng, Trương Nhất Manh sửng sốt, quay đầu lại, là Tề Phỉ!

    Đáng chết thật …

    Tề Phỉ vui vẻ chạy đến, lúc này mới phát hiện bên cạnh Trương Nhất Manh có hai người không bình thường (…), hơn nữa, còn là những người đàn ông vừa cao ráo, vừa khí chất, vừa đẹp trai!

    Wow, không biết trong hai người đó, ai mới là ba của con Trương Nhất Manh đây!

    Tề Phỉ hưng phấn quay qua quay lại đánh giá, hừm, mới nhìn đã biết người bên trái không tốt rồi, vẫn là anh chàng thoạt nhìn lạnh lùng nhưng đang kéo tay Trương Nhất Manh rất đáng yêu này tốt hơn!

    Ặc … Sao sắc mặt Trương Nhất Manh lại kỳ quặc thế này … ?

    Sao nét mặt của anh chàng thân mật đứng bên cạnh Trương Nhất Manh lại tò mò thế này, chẳng khác gì một bạn nhỏ ham học hỏi cả, đáng yêu quá đi!

    Còn người bên trái thì … cười đê tiện thật!

    "Nhất Manh à, cậu thật là, khi nào thì có bạn trai rồi? Không phải, hai người đã có con rồi, phải là chồng mới đúng! Dắt con đi chơi phải không? Con của cậu đâu? Chồng cậu đẹp trai thế này, con của cậu nhất định rất đáng yêu!" Tề Phỉ vui vẻ nhìn Trương Nhất Manh, nhìn xung quanh để tìm kiếm "đứa con đáng yêu của cậu".

    "Cô ta là ai vậy?" Ninh Giản kéo ống tay áo của Trương Nhất Manh.

    Tề Phỉ hoàn toàn bị chấn động, hành động này thật là dễ thương quá đi! Còn là do người đẹp trai như vậy làm nữa chứ!

    Trương Nhất Manh thầm thở phào nhẹ nhõm, bởi vì trong câu hỏi của Trương Ninh Giản không có thêm từ "mẹ" vào …

    "À … cô ấy … cô ấy là bạn của tôi …" Trương Nhất Manh chỉ vào Tề Phỉ, "Tề Phỉ."

    Trương Ninh Giản thân mật cười cười với Tề Phỉ, Tề Phỉ cũng cười với anh, ôi, thật là đáng yêu!

    Song, câu tiếp theo của Trương Ninh Giản làm cô không cười nổi nữa.

    "Chào dì."

    A di đà phật …
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  9. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 8

    Tề Phỉ hoàn toàn hóa đá, ngơ ngác nhìn con người cười rạng rỡ, tự nhiên gọi mình là dì …

    Một giây trước, cô còn thốt lên cậu chàng này thật đáng yêu…

    Nhưng đáng yêu thế này thì có phải hơi quá rồi không? !

    Trương Nhất Manh đổ mồ hôi lạnh nhìn Tề Phỉ cứng đờ, nhanh chóng mở miệng: "Haha, Ninh Giản anh thật là, đã bảo không phải là An Nghi mà, chẳng phải vừa rồi tôi gọi cô ấy là Tề Phỉ sao?! Anh cứ gọi cô ấy là Tề Phỉ là được rồi … Haha, anh thật là …"

    Tề Phỉ: "…"

    Cái quỷ gì thế này … Ý là nhận nhầm cô thành một người tên là An Nghi, cho nên mới gọi cô là "dì" sao? Sao cô thấy có điều gì kỳ lạ thế này …

    Trương Ninh Giản nghi ngờ nhìn Trương Nhất Manh: "An Nghi là ai?"

    Trương Nhất Manh: "…"

    Tề Phỉ: "? ? ? ?"

    Trương Ninh Hi đã sớm vỡ bụng rồi, suýt nữa thì nằm xuống đất mà cười luôn.

    Trương Nhất Manh: "… Dù sao thì … Anh cũng cứ gọi cô ấy là Tề Phỉ đi …"

    Trương Ninh Giản mở miệng, Trương Nhất Manh đoán chắc là anh muốn nói "Nhưng bạn của mẹ thì phải gọi là dì …", cô trợn mắt nhìn anh, Trương Ninh Giản ngoan ngoãn nói: "Tề Phỉ … Chào cô."

    Tề Phỉ dù không hiểu gì cả, nhưng cũng không nghĩ ra được nguyên nhân kỳ lạ là gì, ngơ ngác gật đầu: "Chào anh …"

    Cảm giác nhìn nhau mặt đối mặt với Trương Ninh Giản thật kỳ lạ, Tề Phỉ đành quay qua nhìn Trương Nhất Manh: "Nhất Manh à, con của cậu đâu? Là cậu bé mà lúc tớ gọi cho cậu, nói ba mình đã chết bằng cái giọng điệu siêu dễ thương đó!"

    Trương Nhất Manh >-<, cái kiểu hình dung gì thế này …

    "Ặc, chuyện này nói ra phức tạp lắm, đứa bé đó …"

    Trương Ninh Giản đứng bên cạnh bỗng nhiên mở miệng: "Mẹ."

    Trương Nhất Manh bất chợt cảm thấy căng thẳng, sợ anh sẽ nói "Mẹ, con không phải là đứa bé đó sao?"

    Cũng may, Trương Ninh Giản chỉ nói: "Chúng ta đi chơi đu quay đi!"

    Trương Nhất Manh thở phào nhẹ nhõm, may quá … Sau đó gật đầu nói: "Ừm."

    Trương Ninh Hi: "Ha ha ha ha ha ha…"

    Trương Nhất Manh: "?"

    Tề Phỉ không tin nổi, trợn to hai mắt nhìn: "Nhất Manh, anh … anh ta vừa gọi cậu là gì?! Mẹ?! Tớ có nghe nhầm không?!"

    Nhất định là cô nghe nhầm, nếu không sao Nhất Manh lại có thể bình tĩnh mà đáp lại như thế được?!

    Trương Nhất Manh: "…"

    Aiz, cô vừa mới thở phào nhẹ nhõm, còn tưởng là may mắn lắm! May mắn cái đầu ấy! Cô đã quen cách nói chuyện của Trương Ninh Giản với mình … Cho nên chỉ lo lắng chuyện Trương Ninh Giản sẽ nói ra những điều kỳ quái, mà hoàn toàn quên mất chuyện Trương Ninh Giản gọi cô là "mẹ"!

    Cô tức tối nhìn sang Trương Ninh Hi đang cười vỡ bụng bên cười – - chẳng phải anh ta đang chờ giờ phút này sao?!

    Tên biến thái này …

    Trương Ninh Giản nhìn Tề Phỉ một cái, dùng giọng điệu như vừa "bừng tỉnh đại ngộ" nói: "Cô chính là cái dì đã quát mẹ trong điện thoại hôm ấy sao?!"

    Tề Phỉ: "…"

    Cô cũng hiểu rồi …

    Hai người lặng lẽ nhìn nhau.

    Tựa như đang trong khung cảnh của tiểu thuyết võ hiệp, hai vị cao thủ đẳng cấp dùng ánh mắt để đánh nhau, chấn động bốn phương …

    Trương Ninh Hi đã cười đến nỗi không đứng vững nữa.

    Trương Nhất Manh: "…"

    Cô cắn môi, hạ quyết tâm, nói với Tề Phỉ: "Tề Phỉ à … Chuyện này nói ra hết sức phức tạp … Nếu cậu thật sự muốn biết, tớ sẽ nói cho cậu biết … Nhưng cậu nên biết …"

    Tề Phỉ lẩm bẩm nói: "Tớ cũng thấy phức tạp … Nhưng tớ nhất định phải biết … !"

    Trương Nhất Manh: "… Cậu … Được rồi, cậu nói trước đi, cậu đến đây làm gì?"

    Thật là xui xẻo này chưa hết, xui xẻo khác lại đến, sao vừa lúc lại gặp Tề Phỉ ở đây thế này …

    Tề Phỉ tỉnh táo lại, nhìn về phía Trương Nhất Manh: "Còn không phải do mẹ tớ, tự nhiên muốn tớ đi xem mắt, nghe nói nhà của người ta có tiền, còn buôn bán thuốc men gì đó, ba của tớ thấy tốt, vừa lúc lại cần phải nhập hàng … Xì, đã đến thời đại nào rồi chứ, còn môn đăng hộ đối, xem mắt gì nữa."

    Trương Nhất Manh: "… Vậy sao chỉ còn mình cậu thế này? "

    Tề Phỉ cười cười: "Tớ nói đi xem mắt cũng được, nhưng muốn tự mình quyết định nơi gặp mặt. Tớ và đối phương định đến đây, cứ nghĩ anh ta sẽ phản đối, không ngờ anh ta lại đồng ý."

    "Sau đó thì sao… Anh ta không tới?" Trương Nhất Manh nhìn xung quanh Tề Phỉ, xem chừng không có đối tượng hẹn hò nào đi cùng cả.

    Tề Phỉ nhún vai: "Tớ đến rồi anh ta mới gọi bảo là có việc … Tớ nghĩ đến cũng đến rồi, cứ đi chơi cho đã, không ngờ lại gặp phải cậu và …"

    Vẻ mặt cô phức tạp nhìn qua Trương Ninh Giản.

    Trương Nhất Manh thở dài, nói: "Để tớ giới thiệu vậy …" Cô chỉ vào Trương Ninh Giản: "Đây là Trương Ninh Giản, cũng là Tam thiếu gia nhà họ Trương đã từng nằm trong bệnh viện của chúng ta …"

    Đôi mắt của Tề Phỉ bất chợt trợn to…

    Lúc trước cô rất muốn đến xem, nhưng lần nào cũng bị ba làm phiền, không ngờ bây giờ lại xuất hiện trước mặt cô thế này!

    Trương Nhất Manh nhìn dáng vẻ của Tề Phỉ, chỉ sang Trương Ninh Hi: "Đây là cậu hai của nhà họ Trương …"

    Tề Phỉ liếc nhìn sang Trương Ninh Hi.

    Trương Ninh Hi thấy Trương Nhất Manh giới thiệu mình, nho nhã vươn tay ra trước mặt Tề Phỉ: "Hân hạnh được gặp cô."

    Tề Phỉ cũng đưa tay ra, bắt tay với anh ta, dù ấn tượng ban đầu không tốt nhưng vẫn phải tuân thủ phép lịch sự cơ bản.

    "Ở đây có nhiều người, không tiện để tớ giải thích, chúng ta lên đu quay trước vậy, tớ sẽ từ từ nói cho cậu biết." Trương Nhất Manh nhìn đám người chung quanh, kéo Tề Phỉ đi về phía đu quay, nhỏ giọng nói với cô nàng: "Cậu thật sự muốn biết sao? Hai người bọn họ đều là người của họ Trương, cậu không biết gì có lẽ sẽ tốt hơn."

    Tề Phỉ nói: "Sao cậu lại nói vậy, chuyện của cậu cũng là chuyện của tớ mà!"

    Trương Nhất Manh đau khổ nói: "Vậy thà cậu nói con của tớ cũng là con của cậu luôn đi .."

    Tề Phỉ: "… Sau này cậu sinh con, tớ nhất định sẽ nhận trách nhiệm làm mẹ nuôi, nhưng bây giờ thì tớ vẫn chưa thể chấp nhận được …"

    Hai người đồng loạt quay về sau, nhìn anh chàng còn cao hơn cả mình đang đi sau hai người.

    Trương Ninh Giản: "?"

    Mua vé xong, lại có chuyện xảy ra >-<, Tề Phỉ muốn ngồi cùng Trương Nhất Manh, Trương Ninh Hi thì không chịu ngồi một mình, còn Trương Ninh Giản thì lại bụm má phản đối: "Không được! Tôi phải ngồi với mẹ!"

    Suýt nữa thì Trương Nhất Manh lao ra ngoài đập đầu vào tường, Trương Ninh Hi cười hì hì nói: "Như vậy đi, dù gì thì tôi cũng biết cả rồi, cô Tề này cứ ngồi với tôi vậy, để tôi giải thích với cô ta."

    Trương Nhất Manh nghi ngờ nhìn Trương Ninh Hi.

    Cách này nghe không tệ, nhưng người như Trương Ninh Hi thì không thể nào tin được … Trương Ninh Hi không tốt như bề ngoài của anh ta, huống chi, còn là một tên công tử ăn chơi, Tề Phỉ ngồi cùng với anh ta, không biết có xảy ra chuyện gì không …

    Tề Phỉ nhìn thoáng qua Trương Ninh Giản, cảm thấy mọi chuyện thật phức tạp, xem chừng Trương Nhất Manh cũng cảm thấy khó xử, cô gật đầu: "Được rồi, tớ ngồi với anh Trương là được."

    Trương Nhất Manh: "… Ừ…"

    Trương Nhất Manh và Trương Ninh Giản cùng lên đu quay, Tề Phỉ và Trương Ninh Hi ngồi đằng sau, đu quay vừa chuyển động, Trương Ninh Giản đã nhỏ giọng nói: "Con phát hiện, con không hiểu mẹ tí nào."

    Trương Nhất Manh: "Hả?"

    "Sao con lại không nhớ được chuyện lúc trước tí nào … Mẹ còn bao nhiêu bạn bè khác nữa, ba đã đi đâu, mấy chuyện này con lại không biết tí gì cả." Ánh mắt Trương Ninh Giản thoáng ánh lên vẻ mất mát.

    Trương Nhất Manh mềm lòng, vội vàng nói: "Không sao đâu, con … con còn nhỏ, không nhớ thì sau này sẽ nhớ thôi …"

    … Kỳ lạ, rốt cuộc cô đang nói gì thế này …

    Bất chợt, tiếng chuông điện thoại vang lên, kéo cô về thực tại …

    Cầm điện thoại lên xem, là Tề Phỉ.

    Trương Nhất Manh: "…"

    Cô nàng này, gọi điện thoại cho cô làm gì vậy …

    "Alô?" Trương Nhất Manh bật máy.

    Tiếng hét của Tề Phỉ từ bên kia điện thoại truyền đến, cảm giác như đang xuyên qua cửa thủy tinh của đu quay, vọt đến ngay chỗ cô: "Tên Trương Ninh Hi này nói với tớ!! Trương Ninh Giản là cậu và anh ta sinh ra!!! Tớ điên mất!!!"

    Trương Nhất Manh: "…"

    Trương Ninh Hi, tên biến thái này …
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  10. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 9

    Trương Nhất Manh bất đắc dĩ nói: "Tớ biết ngay mà … Thôi, cậu đừng để ý đến anh ta!"

    Tề Phỉ không chịu nổi: "Anh ta làm sao chứ?! Cười cái gì hả?!"

    Trương Nhất Manh: "? ? ?"

    Cô có cười đâu chứ …

    Nhưng cô nhanh chóng nhận ra, Tề Phỉ đang mắng Trương Ninh Hi.

    "Không muốn! Tôi không muốn nghe nữa! Không thèm tin anh! Anh còn lại gần nữa thì tôi ném anh xuống ngay đó, anh có tin không?! Tôi từng học Taekwondo đó! …"

    Trương Nhất Manh bên điện thoại này: "…"

    Trương Ninh Giản nhìn nét mặt lúc lạnh lúc nóng của Trương Nhất Manh, nghi ngờ hỏi: "Mẹ?"

    Trương Nhất Manh: "=L= "

    Trương Ninh Giản: "…"

    Cô thật có lỗi với Tề Phỉ…

    Tiếng mắng chửi của Tề Phỉ và tiếng cười của Trương Ninh Hi vẫn tiếp tục truyền vào điện thoại, Trương Nhất Manh lẳng lặng tắt máy, nhìn xuống phía dưới, nhìn thấy Tề Phỉ đang hung dữ vươn tay ngăn cản Trương Ninh Hi …

    Trương Nhất Manh thở dài, bất đắc dĩ nhìn Trương Ninh Giản: "Cũng may con không giống với các anh của con."

    Trương Ninh Giản: "?"

    "Trong ba người, chỉ có con là đáng yêu thôi …" Trương Nhất Manh cảm thán xoa xoa đầu Trương Ninh Giản.

    Trương Ninh Giản cúi đầu, ngoan ngoãn để Trương Nhất Manh xoa, làm cô cảm thấy vui vẻ không thôi.

    Trương Ninh Giản đột nhiên hỏi: "Ba có từng hôn mẹ chưa?"

    Trương Nhất Manh: "Chưa … Con hỏi làm gì?"

    Người đó cơ bản là chưa từng tồn tại, hôn gì chứ …

    Trương Ninh Giản nói: "Vậy có ai hôn mẹ chưa?"

    Trương Nhất Manh nói: "… Mẹ chưa có hôn với ai cả …"

    Trương Ninh Giản gật đầu: "Ồ ~ "

    Đứa con này, hỏi cái gì chứ … Trương Nhất Manh nghĩ, hồi trung học lên đại học, cô từng mến một đàn anh khóa trên, nhưng sau đó thì không còn nữa, sau này cũng không quen ai, đừng nói đến chuyện hôn với chả môi … Ôm ôm ấp ấp với Trương Ninh Giản là nhiều nhất thôi … = =

    Đu quay đã đi đến điểm cao nhất, , Trương Nhất Manh lo lắng nhìn thoáng qua phía dưới đất, khi xoay người, vừa lúc bị Trương Ninh Giản giữ khuôn mặt lại, nhân lúc cô không kịp phản ứng, anh mạnh bạo hôn lên môi cô một cái!

    Thật sự là một cái hôn quá ư mạnh bạo … Nói đúng hơn là đụng mạnh vào …

    Đầu óc Trương Nhất Manh xoay vòng vòng, cảm giác tê tê đau đau vẫn còn vương lại trên môi, Trương Ninh Giản đã buông cô ra, vui vẻ cười hai tiếng "hihi", Trương Nhất Manh vẫn còn bay bổng trong trạng thái đầu óc trống rỗng, đu quay đã đi qua điểm cao nhất, từ từ đi xuống, cũng như trái tim của Trương Nhất Manh, từ từ hạ xuống, hạ xuống …

    Hồi lâu sau, cô mới tỉnh táo lại, phản ứng đầu tin là lườm nguýt Trương Ninh Giản một cái, sau đó giận dữ hét lên: "Trương-Ninh-Giản!!!"

    Trương Ninh Giản bị mắng, ngẩn ngơ nói: "Dạ?"

    Anh ta còn "Dạ?"? Còn giả vờ vô tội nữa?

    Trương Nhất Manh tức tối, mặt đỏ rần … Cô hít sâu một hơi, nói: "Vừa rồi con làm gì thế?"

    Trương Ninh Giản trợn mắt nhìn, ngoan ngoãn trả lời: "Con đọc sách, nó bảo rằng "chỉ cần hôn người mình thích nhất khi đu quay đi qua điểm cao nhất, thì có thể mãi mãi ở bên người đó."

    Trương Nhất Manh: "…"

    Trương Ninh Giản tiếp tục phân tích: "Người con thích nhất là mẹ, cũng chỉ muốn mãi mãi ở bên mẹ thôi! Mẹ không muốn sao …"

    Câu trước thì là tuyên ngôn đầy hào hùng, câu sau đã trở thành một câu hỏi đầy tội nghiệp, làm cơn tức của Trương Nhất Manh bay đi đâu mất, giống như một cái khinh khí cầu sắp nổ, rốt cuộc lại bị xì hơi, rốt cuộc, quắt quéo lại …

    Trương Nhất Manh lắp ba lắp bắp: "Không … không phải …"

    "Vậy sao vừa rồi mẹ lại la con? T_T" Trương Ninh Giản nước mắt lưng tròng.

    Trương Nhất Manh: "…"

    Anh chàng này đúng là quá xứng đáng với câu được tiện nghi mà còn khoe mẽ … ! ! !

    Trương Nhất Manh suy nghĩ một chút, đổi đề tài: "Con xem sách gì vậy? Hình như con chỉ xem mỗi Harry Potter thôi mà…"

    Trương Ninh Giản nói: "Con không nhớ lắm … Hình như là từ rất lâu rồi, trên tạp chí thì phải …"

    "Là chuyện trước khi con mất trí nhớ sao? Nếu là con thì ắt hẳn không thể mua loại sách này được." Trương Nhất Manh đột nhiên nghĩ ra điều gì đó, "Mẹ biết rồi, nhất định là sách của Trương Ninh Hi!"

    Trương Ninh Giản: "Không nhớ nữa …"

    Trương Nhất Manh: "Hic, tên Trương Ninh Hi này, không hại mẹ là không được …"

    Tự dưng lại bị anh ta hại chết thế này …

    Đu quay ngừng lại, bốn người cùng đi xuống, Trương Nhất Manh lẳng lặng nhìn Tề Phỉ đi ra, sau lưng là Trương Ninh Hi với con mắt bầm tím bên trái.

    Trương Nhất Manh: "… ? ? ?"

    Tề Phỉ vuốt vuốt tay: "Tớ đánh đó."

    "Cậu từng học Taekwondo thật sao?" Trương Nhất Manh kinh hãi.

    "Làm gì có." Tề Phỉ lườm nguýt cô, "Cậu tưởng tớ là nữ chính trong mấy cái phim thần tượng sao, Taekwondo cái gì … Lúc mà anh ta dựa vào tớ thì tớ nhân cơ hội đánh vào đấy!"

    Trương Ninh Hi ở bên cạnh nhe răng: "Đau quá."

    Tề Phỉ trợn mắt nhìn anh ta: "Đáng đời!"

    Trương Ninh Hi cợt nhả đến gần Trương Nhất Manh: "Mẹ xoa cho con đi ~ "

    Trương Ninh Giản nhanh chóng đưa tay lên xoa giúp Trương Ninh Hi vài cái, Trương Ninh Hi bị xoa bóp tới mặt mũi đều biến dạng, khóc lóc xin tha.

    Tề Phỉ vui vẻ nói với Trương Nhất Manh: "Tên Trương Ninh Hi đó tuy hơi nhảm nhí một tí nhưng vẫn nói cho tớ biết không ít chuyện, thì ra Trương Ninh Giản đang bị mất trí nhớ tạm thời, còn nhận nhầm cậu là mẹ anh ta … Chậc chậc, cậu cũng bi kịch thật …"

    Ngừng lại một chút, cô tiếp tục: "Nhưng đối với người khác mà nói, đây còn là chuyện cầu mà không được đó."

    Trương Nhất Manh vô tình nói: "Cậu cũng nói là người khác, tức là trong đó không có tớ."

    Tề Phỉ vỗ vỗ vai cô: "Chuyện gì đến rồi cũng sẽ đến, huống chi, tớ thấy người họ Trương không đáng sợ như người ta nói mà, cậu nhìn Trương Ninh Hi xem, bị tớ đánh như vậy … Thật ra, tớ cứ nghĩ anh ta sẽ tránh ra, cho nên lúc đánh trúng tớ còn hơi lo lắng, ai mà ngờ, anh ta bị đánh xong lại bắt đầu giả vờ đau khổ, tuy hơi phiền một tí, nhưng cảm giác rất bình dị, gần gũi!"

    Trương Nhất Manh: "…"

    Tề Phỉ, cậu nhìn thế giới này quá tươi đẹp, quá hoàn mỹ rồi …

    Sau đó phải ngồi tàu lượn siêu tốc, Trương Nhất Manh trăm không muốn ngàn không chịu, nhưng không chịu nổi sự đáng yêu của Trương Ninh Giản, huống chi, lúc trên xe cô cũng đã hứa (?) với anh rồi …

    Tề Phỉ vốn định về trước, nhưng cô suy nghĩ lại, đến hỏi Trương Nhất Manh: "Khi nào cậu mới về vậy? Phải chờ đến khi anh ta khỏi bệnh sao? Chắc còn lâu lắm …"

    Trương Nhất Manh khổ không thể tả: "Đúng vậy, hơn nữa, ngay cả xuống đây còn không dễ …"

    "Xuống đây???" Tề Phỉ không hiểu.

    "Bây giờ tớ đang ở trong biệt thự ở sườn núi, trong vòng mười dặm không thấy một bóng người, hơn nữa, vì lý do an toàn, tớ chỉ có thể ở đó …" Trương Nhất Manh đau khổ nói.

    Tề Phỉ an ủi: "Sau này tớ đến thăm cậu là được mà."

    Dừng một chút, cô tiếp tục: "Lúc Trương Ninh Hi không có mặt ở đó thì gọi cho tớ."

    Trương Nhất Manh: "… Ừ."

    Dù gì cô nàng cũng biết cả rồi, đến nhà họ Trương chơi chắc không có gì … Dù sao thì cả Trương Ninh Hi cũng đánh rồi, đến nhà họ Trương chơi chắc không có gì …

    Trương Nhất Manh: "Cậu không chơi tiếp sao?"

    Tề Phỉ hơi do dự.

    Trương Ninh Hi xen mồm vào: "Con gái mà, chắc là phải sợ những thứ này rồi, đừng có làm khó xử người ta."

    Tề Phỉ: "…"

    Cô lườm nguýt Trương Ninh Hi, lạnh lùng nói: "Sợ cái gì chứ…" Dứt lời, quay qua khoác vai Trương Nhất Manh: "Nhất Manh, chúng ta đi chơi đi."

    Trương Nhất Manh: "…"

    Tề Phỉ này, sao dễ bị dụ quá …

    Trương Ninh Giản nhìn tay của Tề Phỉ đang khoác lên vai Trương Nhất Manh, lặng lẽ chắn ngang giữa hai người.

    Tề Phỉ: "…"

    Bốn người cùng ngồi lên tàu lượn siêu tốc, điểm đặc sắc của tàu lượn siêu tốc ở công viên này là, nó không giống những cái tàu lượn khác nhiều người ngồi chung, mà sẽ đưa từng nhóm từng nhóm đi, tàu trước đi được một khoảng nhất định mới đến tàu sau. Một chiếc tàu có thể cho hai người ngồi một trước, một sau. Trương Ninh Hi nói: "Hai người là con gái, chắc là sợ chơi trò này, để tôi ngồi đằng trước vậy …"

    Còn chưa nói dứt lời, Tề Phỉ đã bước lên trước, ngồi phía trước tàu, Trương Ninh Hi cười cười ngồi xuống sau lưng cô.

    Trương Nhất Manh: "…"

    Tề Phỉ nít chặt dây an toàn rồi mới thấy có điều không bình thường: "Anh ngồi đằng sau tôi làm gì?"

    Trương Ninh Hi chân thành tha thiết nói: "Tôi sợ …"

    Tề Phỉ: "…"

    Trương Nhất Manh nhận thấy, Trương Ninh Hi đang học tập theo Trương Ninh Giản, mà còn học rất tốt nữa …

    Nhưng Trương Ninh Giản không lưu manh như Trương Ninh Hi, anh chủ động lên đằng trước ngồi, để Trương Nhất Manh ngồi đằng sau mình, thật sự Trương Nhất Manh rất sợ, nhưng có Trương Ninh Giản ngồi phía trước, cô thấy an tâm hơn phần nào.

    Một lát sau, tàu của Tề Phỉ và Trương Ninh Hi từ từ chuyển động, Trương Ninh Hi giả vờ nhắm chặt hai mắt, hai tay ôm eo Tề Phỉ: "Thật là khủng khiếp!"

    Tề Phỉ: "…"

    Trương Nhất Manh: "…"

    Tề Phỉ dùng khuỷu tay hích một cái, Trương Ninh Hi rên lên một tiếng.

    Người qua đường A: "… Wow, anh này có bạn gái hung dữ thật đấy."

    Người qua đường B: "Không, tôi thấy cô này không gọi là hung dữ nữa … Phải là muốn mưu sát bạn trai mới đúng …"

    Sau đó là qua những con dốc nhỏ, tàu lượn từ từ đi lên, Trương Ninh Hi lẳng lặng nắm tay Tề Phỉ, Tề Phỉ quay đầu lại, liếc anh ta một cái cảnh cáo.

    Trương Ninh Hi im lặng không nói, nhưng lúc tàu lao xuống, anh lại kêu to lên, mặt dày dựa vào lưng Tề Phỉ.

    Tề Phỉ không hề bị tàu lượn siêu tốc ảnh hưởng, cho Trương Ninh Hi một cú đánh chính xác.

    Mọi người: "…"

    Cả đường đi có thể nghe thấy tiếng Trương Ninh Hi gào khóc thảm thiết, tiếng hừ mũi của Tề Phỉ, quả là một bộ phim bom tấn Hollywood vừa lãng mạn vừa pha cảnh kinh dị …

    Trương Nhất Manh đổ mồ hôi lạnh liên tục …

    Trương Ninh Giản cũng biết Trương Nhất Manh đang lo lắng, an ủi vỗ lên đầu Trương Nhất Manh, học cách cô vỗ đầu anh như mọi lần …

    Xe của bọn họ cũng từ từ chuyển động, Trương Nhất Manh lo lắng nuốt nước miếng, run rẩy ôm eo Trương Ninh Giản.

    Trương Ninh Giản quay đầu lại, nhe răng cười với Trương Nhất Manh, còn Trương Nhất Manh thì thở mạnh cũng không nổi.

    Khi xe bắt đầu đi qua các con dốc nhỏ, Trương Nhất Manh hét lên một tiếng, vùi mặt vào lưng Trương Ninh Giản, anh thì vui vẻ không ngừng hét toáng lên "Wow~" hoặc là "Yo~"

    Trương Nhất Manh: "T_T…"

    Lúc Trương Nhất Manh và Trương Ninh Giản bước xuống, chân cô như nhũn đi, Trương Ninh Giản ân cần đỡ cô dậy, còn bên kia, Trương Ninh Hi đang ngồi trên ghế thở dốc, còn Tề Phỉ thì vui vẻ thưởng thức cây kem mới mua.

    Trương Ninh Giản thấy dáng vẻ rã rời của Trương Nhất Manh, rồi nhìn sang Trương Ninh Hi đang hấp hối ngồi trên ghế, lo lắng nói: "Chúng ta có nên về không? …."
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  11. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 10

    Trương Nhất Manh mong còn không được, vội vàng gật đầu: "Ừ…"

    Cô hoàn toàn quên mất, ngay từ đầu là ai muốn đi chơi … Chỉ có thể nói rằng, địa điểm không đúng …

    Trương Ninh Hi muốn mời Tề Phỉ đến Trương gia chơi, Tề Phỉ cười cười nhìn anh ta, tiếng nắm tay răng rắc vang lên, Trương Ninh Hi cười cười đứng đằng sau Trương Nhất Manh.

    Trương Nhất Manh: "…"

    Rõ ràng là gặp cô thì trào phúng chế nhạo, bây giờ gặp Tề Phỉ thì lại thế này, đúng là thích bắt nạt kẻ yếu …

    Cuối cùng, Tề Phỉ quyết định không đến Trương gia, dù sao thì đối tượng xem mắt của cô không đến, cô phải về trước để tìm lại chút thanh danh cuối cùng, Trương Ninh Hi thấy vậy, gọi một cuộc điện thoại, sau đó, một chiếc xe màu đen có rèm che cực kỳ khoa trương xuất hiện trước mặt Tề Phỉ.

    Tề Phỉ: "? ? ?"

    Trương Ninh Hi mở cửa thay cô: "Con gái về nhà một mình không hay lắm, bây giờ cũng không còn sớm …"

    Trương Nhất Manh nhìn lên trời, bây giờ mới hơn năm giờ chiều –

    Tề Phỉ cảnh giác nói: "Tôi thấy ngồi trong cái xe này mới nguy hiểm…"

    Trương Nhất Manh: "Tớ cũng thấy vậy … Còn hơn cả nguy hiểm nữa …"

    Tề Phỉ nói nhỏ với Trương Nhất Manh: "Hơn nữa, như vậy chẳng phải sẽ biết địa chỉ nhà của tớ sao?"

    Trương Nhất Manh nói nhỏ: "Thế thì không cần lo lắng, nếu anh ta muốn thì tự khắc sẽ có cách khác dễ dàng hơn, không cần phải dùng thủ đoạn này đâu."

    Tề Phỉ: "…"

    "Được rồi, đã có tài xế miễn phí thì tôi cũng không từ chối." Tề Phỉ đáp lại Trương Ninh Hi, sau đó sảng khoái bước đi, Trương Ninh Hi chọt chọt Trương Ninh Giản, hai người cùng lúc mở miệng –

    "Tề Phỉ, hẹn gặp lại."

    "Dì, hẹn gặp lại."

    Tề Phỉ: "…"

    Trương Nhất Manh: "…"

    >.<, câu "Tề Phỉ, hẹn gặp lại" là Trương Ninh Giản nói, câu "Dì, hẹn gặp lại" là Trương Ninh Hi nói … = =

    Tề Phỉ đen mặt, đi thẳng vào xe, làm như không nghe thấy gì, Trương Ninh Hi không vui nói với Trương Ninh Giản: "Không phải đã hẹn trước là nói ‘Dì, hẹn gặp lại’ sao?"

    Trương Ninh Giản nghiêm túc nhìn Trương Ninh Hi: "Mẹ bảo là phải gọi dì ấy là Tề Phỉ."

    Trương Ninh Hi: "…"

    Trương Nhất Manh suýt nữa thì bật cười ra tiếng.

    Tề Phỉ lạnh lùng bỏ đi, Trương Ninh Hi buồn bã chọt chọt tay của Trương Ninh Giản, Trương Ninh Giản không thèm để ý đến anh, ngoan ngoãn nhìn Trương Nhất Manh. Trương Nhất Manh hiểu anh đang muốn được khen, sờ sờ đầu anh bảo: "Ninh Giản làm đúng lắm ~ "

    Trương Ninh Hi vờ khóc lóc nói: "Tôi đúng là có cha mà cha không thương, có mẹ mà mẹ không yêu mà …"

    Thêm một chiếc xe chẳng biết từ đâu chạy ra, tài xế đúng là người đã chở bọn họ đến, Trương Ninh Giản và Trương Nhất Manh bỏ lên xe trước, Trương Ninh Hi sợ hai người sẽ bỏ mình lại, cũng nhanh chóng ngồi vào ghế phụ, xe bắt đầu chạy ra đường lớn, hai chiếc xe khác một trước một sau cùng xuất hiện, bảo vệ cho chiếc xe ở giữa.

    Sau khi xuống xe, Trương Nhất Manh kêu Trương Ninh Giản về phòng trước, còn cô thì ở lại nói chuyện với Trương Ninh Hi – - về chuyện Tề Phỉ.

    "Ừm, tôi muốn hỏi anh …" Trương Nhất Manh do dự một chút, "Anh và Tề Phỉ …"

    Trương Ninh Hi nghi ngờ nhìn cô.

    "Thì là … Tề Phỉ … Chẳng phải anh cứ làm phiền cậu ấy sao … Chẳng lẽ anh … với cô ấy …"

    Trương Ninh Hi cười cười: "Ơ, mẹ ghen tị sao?"

    Trương Nhất Manh đen mặt nói: "Tôi không giỡn với anh. Tính cách Tề Phỉ thẳng thắn, nếu anh không thích người ta thật thì đừng có trêu chọc người ta."

    Trương Ninh Hi nhìn Trương Nhất Manh, cười bí hiểm: "Thật giả cái gì, tình cảm có thể nói đến thật giả hay sao?"

    Trương Nhất Manh kinh ngạc nói: "Vậy anh thích Tề Phỉ sao?" I

    Trương Ninh Hi nói: "Cả hai đều là người trưởng thành, cần gì phải biết thích hay không, vui vẻ là được rồi."

    Trương Nhất Manh hiểu ý của Trương Ninh Hi.

    "Đúng rồi, đùa giỡn với người ta rồi bị đánh thì vui lắm đúng không? Sở thích của anh đúng là hơi bị đặc biệt đấy. Nhưng tôi cảnh báo anh trước, đối với Tề Phỉ mà nói, chuyện này không thể đùa giỡn." Trương Nhất Manh nghiêm túc nói: "Tôi đã nói rồi, Tề Phỉ …"

    Cô còn chưa nói xong, Trương Ninh Hi đã ngắt lời cô: "Được rồi được rồi, tôi hiểu ý của cô, sau này tôi không phá cô ta nữa, được chưa?"

    Trương Nhất Manh trợn mắt nhìn anh ta, thấy anh cười cười nhìn mình, không biết nói thật hay nói giỡn, nhưng cô không tìm ra được dấu hiệu nào khác trên mặt Trương Ninh Hi cả, đành vào nhà trước.

    Trương Nhất Manh đi vào phòng khách, nhìn thấy Trương Ninh Trí đang ngồi trên ghế sofa nói chuyện điện thoại, gương mặt nhìn nghiêng của anh ta quả thật rất đẹp, lông mi nhỏ mà dài, đường nét từ mũi đến môi có thể nói là hoàn mỹ, tay trái anh ta cầm điện thoại, tay phải tùy tiện đặt lên ghế sofa, không biết người trong điện thoại đang nói gì mà Trương Ninh Trí khẽ nhíu mày, gương mặt lạnh lùng vì thế lại càng trở nên gợi cảm lạ thường.

    Ôi, ba anh em nhà họ Trương này, chẳng có ai là không đẹp trai cả, nhưng mỗi người mỗi nét, nhưng Trương Nhất Manh vốn bị tiểu thuyết tình yêu tẩy não từ lúc nhỏ nên dĩ nhiên là nghiêng về kiểu "nam chính lạnh lùng trầm tĩnh" như Trương Ninh Trí … Có điều, đó chỉ là một suy nghĩ nhỏ nhoi thôi, khi ở chung với ba người này, ai cũng có khuyết điểm cả …

    Nghe thấy tiếng động, Trương Ninh Trí khẽ nghiêng đầu nhìn thoáng qua Trương Nhất Manh, nhìn nghiêng đã đẹp, nhìn chính diện lại càng đẹp hơn. Trương Ninh Trí gật đầu với cô, sau đó tiếp tục nói chuyện điện thoại. Trương Nhất Manh hơi mừng rỡ một chút rồi lại thất vọng, đi lên lầu hai.

    Trương Ninh Trí vừa tắt điện thoại xong, gọi cô lại: "Trương Nhất Manh."

    Trương Nhất Manh ngẩn người, đây là lần đầu tiên mà anh ta gọi đầy đủ họ tên của cô, lúc trước chỉ gọi cô là cô Trương thôi.

    Trương Ninh Trí vỗ xuống chỗ ngồi bên cạnh sofa, Trương Nhất Manh hiểu ý, ngồi xuống cạnh anh, không hiểu hỏi: "Có chuyện gì sao?"

    Đừng nói là muốn hỏi cô xem có cảm nghĩ gì sau chuyến đi chơi lần này đấy …

    Kết quả, lần này cô đã đoán trúng, Trương Ninh Trí nói: "Lần này đi chơi, cảm giác thế nào?"

    Trương Nhất Manh suy nghĩ rồi thành thật trả lời: "Tốt lắm, đỡ hơn là đi vòng vòng trong nhà … Có điều, công viên giải trí không phải là chỗ thích hợp để tôi đi chơi."

    Trương Ninh Trí gật đầu: "Thật ra sau này không phải là không được đi ra ngoài nữa."

    Trương Nhất Manh nghe vậy, nhanh chóng hỏi lại: "Hả? Được ra ngoài nữa sao?"

    Trương Ninh Trí nhanh chóng đổi đề tài: "Một tháng nữa là đến sinh nhật của Ninh Giản rồi."

    "Ồ …" Trương Nhất Manh suy nghĩ, bây giờ Trương Ninh Trí đang muốn bàn bạc với cô chuyện tổ chức tiệc sinh nhật cho Trương Ninh Giản sao?

    Trương Ninh Trí nói tiếp: "Đến lúc đó, sẽ mời không ít người."

    Trương Nhất Manh: "…"

    Nhưng mà Trương Ninh Giản như thế này thì làm sao mà gặp mặt người khác chứ …

    Trương Ninh Trí nhìn gương mặt lúng túng của Trương Nhất Manh, nhẹ nhàng nói: "Hẳn là cô hiểu ý của tôi."

    "Ừm … Nhưng nếu trong một tháng mà muốn Ninh Giản khỏi bệnh ngay thì …" Nói đến đây, cô chợt khựng lại, chuyện này gần như là không thể.

    Trương Nhất Manh suy nghĩ một chút, nói: "Vậy … Đừng mở tiệc, đừng mời người khác đến là được rồi."

    Trương Ninh Trí nói: "Vốn dĩ sinh nhật thì phải tổ chức tiệc chứ."

    Lời ít ý nhiều, tức là bữa tiệc này, không tổ chức không được …

    Trương Nhất Manh khó xử nói: "Vậy làm sao đây …"

    Trương Ninh Trí tỉnh táo phân tích: "Ninh Giản bây giờ rất lệ thuộc cô, chỉ cần cô nói thì nó sẽ nghe, vậy nên tôi nghĩ ra một cách."

    "Cách … cách gì?" Trương Nhất Manh có một cảm giác xấu, chẳng lẽ anh ta định kêu cô giả làm phu nhân Trương gia đã qua đời rồi sao – -

    Trương Ninh Trí nói: "Giả làm người yêu với Ninh Giản."

    Trương Nhất Manh: "! ! !"

    "Anh đang nói đùa gì vậy?!" Trương Nhất Manh hét lên.

    Trương Ninh Trí yên lặng nhìn cô.

    Trương Nhất Manh: "…"

    Cô ngồi đàng hoàng lại, vẻ mặt cầu xin: "Cách này không được đâu."

    "Không sao." Trương Ninh Trí nói, "Nếu cô không thích thì không cần làm. Nhưng Ninh Giản rất lệ thuộc vào cô … Ít nhất cũng phải đổi cách xưng hô, "Nhất Manh" chứ không phải "mẹ"!"

    Trương Nhất Manh cụp mắt thất vọng: "Hình như hơi khó …"

    Trương Ninh Trí ngừng lại, rồi nói: "Còn nữa, đến lúc đó, cô nhất định là bạn nhảy của Ninh Giản, cô có biết khiêu vũ không?"

    Trương Nhất Manh lắc đầu: "Không …"

    Cô làm gì mà biết khiêu vũ –

    Trương Ninh Trí trầm ngâm suy nghĩ, nói: "Dạo này tôi cũng không bận lắm, mỗi ngày tôi sẽ dạy cô khiêu vũ một tiếng vậy."

    Trương … Trương Ninh Trí muốn dạy cô khiêu vũ?!

    Trương Nhất Manh trợn to hai mắt, tưởng là mình nghe lầm.

    Trương Ninh Trí nhìn đôi con ngươi của Trương Nhất Manh sắp rớt ra ngoài, vô cùng nghiêm túc hỏi: "Sao vậy?"

    Sao vậy …

    Còn hỏi cô sao vậy?!

    Trương Nhất Manh có vô vàn điều bất mãn, rốt cuộc lại bật ra được một câu: "Anh … anh biết khiêu vũ?"

    Trương Ninh Trí không ngờ cô sẽ hỏi điều này, thản nhiên gật đầu nói: "Ừ."

    Cũng đúng, với thân phận của bọn họ, tham gia các buổi tiệc xã giao không phải ít …

    Trương Ninh Trí tiếp tục nói: "Hơn nữa, về mặt khác mà nói, nếu như biểu hiện của Ninh Giản bình thường lại, cô sẽ có thể thường xuyên ra ngoài chơi."

    Cũng đúng …

    Dù gì thì Trương Nhất Manh cũng không thể từ chối, đành gật đầu đồng ý. Trương Ninh Giản ở trong phòng đợi mãi không thấy Trương Nhất Manh lên, đành chạy xuống. Trương Ninh Trí thấy vậy, gọi anh đến nói: "Ninh Giản, một tháng nữa là tới sinh nhật của em rồi."

    Trương Ninh Giản biết điều gật đầu: "Ồ, vậy anh cả muốn tặng quà cho em sao?"

    Trương Ninh Trí: "… Nhất định là có quà cho em."

    "Nhưng em phải học khiêu vũ." Trương Ninh Trí dặn dò nói: "Anh sẽ kêu người ta đến dạy cho em."

    Trương Ninh Giản nhíu mày, nhìn thoáng qua Trương Nhất Manh: "Em muốn học chung với mẹ cơ."

    "Được, nhưng không phải bây giờ, em phải học xong phần của mình trước đã. Đến sinh nhật thì cho hai người khiêu vũ với nhau." Trương Ninh Trí nhanh chóng nắm được nhược điểm của Trương Ninh Giản: "Vậy nên em phải học nhanh lên."

    Trương Ninh Giản ngẩn người, nghiêm túc gật đầu: "Vâng!"

    Trương Nhất Manh nghĩ, rõ ràng là Trương Ninh Trí khó đối phó hơn Trương Ninh Giản nhiều …

    Trương Ninh Trí liếc sang Trương Nhất Manh, ánh mắt ám hiệu, Trương Nhất Manh hiểu Trương Ninh Trí đang ra lệnh cho cô tiếp tục chuyển đổi cách xưng hô, hắng giọng nói: "Sau này, con không được gọi mẹ là mẹ nữa …" Cô còn chưa nói hết, Trương Ninh Giản đã vội vàng ngắt lời cô: "Tại sao?"

    Không chỉ vậy, anh dứt khoát đi ngang qua Trương Ninh Trí, ngồi xuống bên cạnh Trương Nhất Manh.

    Trương Ninh Trí phối hợp tránh ra, tỏ vẻ không liên quan gì đến mình.

    Con thì nóng tính … Anh thì bỏ chạy …

    Trương Nhất Manh: >.<…

    Trương Nhất Manh nhìn ánh mắt trong trẻo của Trương Ninh Giản: "Nghe mẹ nói hết đã … Không được gọi mẹ là mẹ, sau này cứ gọi bằng tên của mẹ, Trương Nhất Manh … tốt nhất … gọi là … Nhất Manh…"

    Trương Nhất Manh rơi lệ đầy mặt.

    Trương Ninh Trí gật đầu.

    Trương Ninh Giản hoàn toàn không hiểu nhìn Trương Nhất Manh.

    Trương Nhất Manh tiếp tục giải thích: "Con nhớ thử xem, chẳng phải ở nước ngoài người ta rất hay gọi tên của cha mẹ sao …"

    Trương Ninh Giản nói: "Nhưng chúng ta không phải là người nước ngoài …"

    "…" Trương Nhất Manh hạ quyết tâm, nói: "Gọi tên của mẹ thử coi!"

    Trương Ninh Trí: "…"

    Trương Ninh Giản khó xử nói: "Nhất …"

    Trương Nhất Manh mong đợi nhìn anh.

    "Nhất … mẹ." Trương Ninh Giản quyết đoán gọi mẹ.

    Trương Nhất Manh: "…"

    Đứa con này … Cái gì mà Nhất mẹ chứ …

    Trương Ninh Giản tỏ ra vô tội: "Nhưng tại sao không cho con gọi mẹ là mẹ nữa chứ?!"

    Một đống từ "mẹ" làm Trương Nhất Manh như xoay vòng vòng, Trương Nhất Manh nói: "Vì chuyện này liên quan đến chuyện chúng ta có được đi chơi hay không …"

    Trương Ninh Giản nói: "Đi chơi ?"

    Trương Nhất Manh nghĩ là Trương Ninh Giản động lòng, vội vàng gật đầu: "Đúng vậy đúng vậy, là được ra khỏi nhà, đến những chỗ khác chơi đó! Nếu con không gọi mẹ là … Nhất Manh … thì chúng ta không thể ra ngoài được!"

    Trương Ninh Giản đáp một cách tự nhiên: "Vậy thì khỏi đi ra ngoài!"

    Trương Nhất Manh che mặt, không ngừng rơi lệ: "… Mẹ muốn đi ra ngoài cơ … Con có thương mẹ không hả? Có thương mẹ không hả? Chẳng phải con nói con thương mẹ nhất sao? Mẹ đã lớn tuổi rồi, ngay cả một cái yêu cầu con cũng không đồng ý đúng không? Hu hu hu, Ninh Giản à Ninh Giản, con làm mẹ thất vọng quá, đau lòng quá, …"

    Trương Ninh Giản: "…"

    Trương Ninh Trí: "…"

    Trương Ninh Giản lúng túng: "Mẹ đừng khóc nữa! Được … được rồi …"

    Trương Nhất Manh thấy Trương Ninh Giản khó xử như vậy cũng không đành, đề nghị: "Vậy đi, khi không có người ngoài, con có thể gọi mẹ là mẹ!"

    Trương Ninh Giản gật đầu: "Được."

    Trương Nhất Manh: "Ừm, vậy giờ gọi thử xem."

    Trương Ninh Giản nói: "Mẹ!"

    Trương Nhất Manh: "?!?!"

    "Con .. sao con vẫn gọi mẹ là mẹ?!" Trương Nhất Manh lại tiếp tục rơi lệ.

    Trương Ninh Giản suy nghĩ một chút, nói: "Ở đây chỉ có con, mẹ, anh cả … Không có ai là người ngoài cả."

    Trương Nhất Manh: "…"

    Cô yên lặng nhìn sang Trương Ninh Trí.

    Trương Ninh Trí gật đầu: "Ừm."

    Ừm cái đầu anh đấy …

    Vừa rồi là ai muốn Trương Ninh Giản gọi cô là Trương Nhất Manh? !

    Cũng may, Trương Ninh Trí nhanh chóng thêm vào: "Gọi thử xem nào."

    Trương Ninh Giản đau khổ nói: "Nhất … Nhất Manh…"

    Sau đó anh nhỏ giọng thêm chữ "mẹ" vào vế sau.

    Trương Nhất Manh: "…"

    Anh cho là tôi không nghe được đúng không?

    Thôi… Muốn dạy dỗ đứa con này cũng không dễ …

    Trương Nhất Manh vờ như không nghe thấy, khen ngợi sờ sờ đầu Trương Ninh Giản.

    Trương Ninh Giản thoải mái cười với cô, Trương Nhất Manh nhìn Trương Ninh Giản, thật ra nếu anh ta không trở thành thế này thì nhất định là người con gái nào cũng muốn làm bạn gái, vừa giàu có vừa đẹp trai, vóc người cực chuẩn, khi thì lạnh lùng trầm tính, khi thì ngây thơ hoạt báy, khi thì vô tội đáng yêu, khi thì đẹp trai ngất ngây.

    Trương Ninh Trí nhìn hai người một cái, nghiêm túc nhỏ giọng nói với Trương Nhất Manh: "Tăng lương."

    Trương Nhất Manh: "…"

    Haha, hallelujah! ! !

    Trương Nhất Manh đột nhiên cảm thấy gương mặt băng giá lạnh lùng của Trương Ninh Trí bỗng chốc trở nên thân thiện gần gũi biết bao …

    Mặc dù chỉ còn một tháng nhưng không phải quá ít, ngày hôm sau đã bắt đầu cuộc tập luyện, lúc trước Trương Nhất Manh cứ bị Trương Ninh Giản làm phiền không thôi, lại thêm ái ngại đây là nhà họ Trương nên khi Trương Ninh Trí đưa cô đi, cô mới biết trên lầu ba có một căn phòng dùng để tập múa.

    Phòng tập múa rất to, sàn nhà làm bằng gỗ, một cái gương chiếm phần lớn diện tích bức tường có thể nhìn rõ cả phòng, Trương Nhất Manh thở dài: "Lại còn có cả phòng tập múa …"

    Trương Ninh Trí trả lời ngắn gọn: "Là của Ninh Hi."

    "…"

    Tên Trương Ninh Hi này, đúng là ăn chơi không thiếu phần anh ta.

    Vì tập múa nên Trương Nhất Manh cố tình mặc một chiếc T-shirt rộng thùng thình, một chiếc quần short jean và giày thể thao, cứ tưởng Trương Ninh Trí sẽ khen ngợi tính tự giác của cô, nào ngờ, anh ta nhíu mày: "Quần áo cũng tạm được, còn giày phải đổi, phải là giày cao gót mới được."

    Trương Nhất Manh: "…"

    Ừ nhỉ, đi dự tiệc cô phải mang giày cao gót mới đúng chứ.

    Trương Nhất Manh đi đến căn phòng thay quần áo mà dì Thu đã dọn dẹp giúp cô, phòng thay đồ rất lớn, làm cho đống quần áo ít đến nao lòng của cô trở nên trống trãi vô cùng, chọn đi chọn lại, cô phát hiện mình chỉ có hai đôi giày cao gót, một cái là Tề Phỉ tặng cô nhân dịp sinh nhật hai mươi tư tuổi, bảo là "Chỉ có một đôi giày tốt mới có thể đưa cậu đến con đường hạnh phúc …"

    Đôi giày đó rất cao, không thấm nước, độ dày của đế cũng rất tiết kiệm, không dễ mang, nhưng nếu mang vào thì sẽ rất đẹp, màu sắc duyên dáng của chiếc giày phối hợp rất tốt với phần đế lấp lánh, đường nét uyển chuyển nhẹ nhàng làm cho người khác động lòng, sau đó Trương Nhất Manh vô tình đọc được trên tạp chí, mới biết đôi giày đó tốn một khoản tiền làm cho người ta phải chắc lưỡi ngậm ngùi.

    Đôi giày này khó mang, nhưng đôi giày kia lại không thể mang – - đó là đôi giày dành cho y tá mà thỉnh thoảng cô mới mang … = =

    Nếu cô mang đôi này về phòng tập múa, chắc chắn sẽ bị Trương Ninh Trí đánh chết …

    Trương Nhất Manh đau khổ mang đôi giày cao gót mà Tề Phỉ tặng cho, da cô trắng trẻo, mang đôi giày rất hợp, huống chi nó còn làm cô cao hơn nhiều, chỉ là một đôi giày xinh đẹp như vậy mà phối cùng áo T-shirt và quần short jean thì hơi kỳ quái, nhưng Trương Nhất Manh không có hứng xem quần áo nào hợp với đôi giày nữa, đành mang nó đến phòng tập múa.

    Nhưng mà trước giờ cô chưa từng mang giày cao như thế này … Cho nên cứ hai bước là phải để chân xuống, đi năm bước thì nghỉ ngơi một chút, lên lầu còn phải dựa vào tường … Thoạt nhìn thật vất vả …

    Phải một lúc lâu sau cô mới đến phòng tập múa, Trương Ninh Trí đang dần mất hết kiên nhẫn, thấy cô vất vả đi đến, khựng lại một chút rồi nói: "Thật ra thì không cần cao vậy đâu."

    Trương Nhất Manh đau khổ nói: "Tôi chỉ có đôi này thôi, mà còn là của người ta tặng nữa …"

    Trương Ninh Trí: "…"

    Trương Ninh Trí bình tĩnh nói: "Cứ để vậy trước đi."

    Trương Nhất Manh đau khổ gật đầu.

    "Ngẩng đầu, ưỡn ngực lên, tự tin giống như đang mặc lễ phục vậy." Câu đầu tiên mà Trương Ninh Trí nói là thế này, "Tưởng tượng như tất cả mọi người đang nhìn cô đi."
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  12. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 11

    Trương Nhất Manh nhanh chóng đứng thẳng người, Trương Ninh Trí từ từ đến gần, tay giữ chặt eo Trương Nhất Manh, làm cả người cứng đờ, Trương Ninh Trí nhíu mày: "Không cần cứng ngắc vậy đâu."
    Đúng là khó hầu hạ …

    Trương Nhất Manh để người thả lỏng hơn, nhưng vẫn giữ nguyên tư thế ngẩng đầu ưỡn ngực thóp bụng lại, tròng mắt đảo tứ tung không dám nhìn vào Trương Ninh Trí, Trương Ninh Trí lạnh lùng nói: "Nhìn tôi."
    Trương Nhất Manh: "…"

    Không thể không nói, học nhảy đúng là một chuyện làm cho người khác lúng túng, lại thêm đối tượng đó là Trương Ninh Trí … Tuy là Trương Ninh Trí nhìn qua có vẻ bình tĩnh, nhưng cái vẻ bình tĩnh này của anh ta lại càng làm cho người ta không thể bình tĩnh hơn … Trương Nhất Manh nghe lời giương mắt lên, vừa hay chạm vào ánh mắt sâu thẳm của Trương Ninh Trí, tròng mắt của anh ta rất đen, tựa như một hồ nước trong không thấy đáy, mà bóng dáng cô hiện lên rất rõ ràng trên mặt hồ nước ấy.

    So với vẻ bình tĩnh của Trương Ninh Trí thì sự vội vàng, hấp tấp đến nỗi tay chân luống cuống của Trương Nhất Manh đúng là một bi kịch, dù nhìn Trương Ninh Trí không có gì gọi là mất kiên nhẫn cả nhưng sau lần thứ ba đạp trúng chân anh ta, Trương Nhất Manh vẫn không chịu nổi, xấu hổ che mặt lại: "Xin lỗi… Tôi không quen mang giày cao gót…"

    Trương Ninh Trí yên lặng một chút rồi nói: "Sau này rồi sẽ quen thôi."

    Trương Nhất Manh khó xử gật đầu: "Ừ…"


    Ai mà biết sau này là bao lâu chứ …

    Trương Ninh Trí thản nhiên nói: "Đừng vội."

    Khó lắm…

    Trương Ninh Trí nói tiếp: "Lần này chậm thôi."

    Lần này thì tốc độ chậm lại thật, anh ta đỡ Trương Nhất Manh, giúp cô nhẹ nhàng di chuyển, Trương Nhất Manh cảm thấy lần này đỡ hơn, từng bước từng bước nhảy theo Trương Ninh Trí, Trương Ninh Trí nhẹ nhàng đếm nhịp giúp cô, giọng nói của anh ta rất êm tai, thời gian từng chút từng chút trôi qua, thoắt cái đã đến chiều tối, ánh nắng buổi chiều hắt vào phòng, Trương Nhất Manh càng thêm hứng thú, tốc độ từng chút tăng lên, Trương Ninh Trí nhìn đồng hồ, cho cô nghỉ ngơi chốc lát rồi nhảy lần cuối cùng.

    Cảnh vật lúc này đẹp một cách quyến rũ, một bên là ánh sáng ấm áp rạng rỡ, một bên là bóng hai người được ánh nắng phản xạ lại dưới sàn, tựa như một bức tranh tả thực mà bên trong đó chính là vẻ đẹp vô tận.

    Trương Ninh Trí đưa Trương Nhất Manh từ nơi này đến nơi kia, từ nơi âm u đến gần ánh nắng ấm áp, dưới trời chiều, từng đường nét trên gương mặt Trương Ninh Trí bỗng trở nên rõ ràng, cứng cỏi nhưng vẫn không kém phần nhu hoà, cứ như là được máy tính Photoshop ra vậy, trở nên dịu dàng lạ thường.

    Mà đôi con ngươi đen nhánh không thấy đáy của anh dưới ánh nắng chiều bỗng trở nên lạnh lùng, hờ hững, tựa như một đôi ngọc hổ phách, vừa xinh đẹp, vừa đáng quý, Trương Nhất Manh nhìn Trương Ninh Trí trong chốc lát, cảm thấy ngại ngùng đưa mắt đi chỗ khác, sau đó lập tức quay trở về để tránh để anh ta lên tiếng nhắc nhở cô.

    Hoàn thành xong bài nhảy, Trương Nhất Manh cũng phần nào đoán được mặt cô đỏ đến cỡ nào, cũng may Trương Ninh Trí hình như không chú ý lắm, chỉ nói một câu "Có tiến bộ, ngày mai nghỉ ngơi, hôm sau tập luyện tiếp" rồi đi trước.

    Trương Ninh Trí đi rồi, Trương Nhất Manh cũng chẳng còn sức nữa, chân cô đau chết đi được, cả buổi chiều cố gắng nhảy theo nhịp rồi không đạp lên chân Trương Ninh Trí nên bây giờ khó chịu thế này cũng dễ hiểu, bắp chân, da thịt đau nhức, gót chân hình như còn bị sưng lên nữa …

    Trương Nhất Manh kiếm đại một chỗ ngồi xuống, tháo giầy ra kiểm tra, quả nhiên chân trái bị xướt da, chân phải thì sưng một vết lớn, Trương Nhất Manh xụ mặt, giày đắt mấy cũng vậy mà thôi…

    "À…" Trương Ninh Trí bỗng nhiên quay lại, nhìn thấy tư thế cực kì khó coi của Trương Nhất Manh – - một chân để lên đầu gối chân kia, hai tay đặt phía sau, cổ ngẩng cao còn giày cao gót thì đã bị ném ra xa.

    Trương Nhất Manh: "…"

    Trương Ninh Trí yên lặng, rồi sau đó làm như chưa nhìn thấy gì cả, tỉnh táo nói: "Ngày mai cô ó thể nhờ dì Thu hoặc tìm bạn bè đi mua quần áo giày dép cho thích hợp, cứ nói dì Thu đưa tiền."

    Nói xong, vẫn giữ vẻ mặt đó, bình tĩnh xoay người rời khỏi.

    Trong cả quá trình đó, Trương Nhất Manh hoàn toàn giữ nguyên tư thế, không hề động đậy.

    Chẳng khác gì pho tượng hoá đá …

    Vừa rồi cô đã làm cái gì vậy … Trương Ninh Trí đã thấy cái gì vậy ..

    Cô có nên đi kiếm người diệt khẩu không … Hay là dứt khoát, tự sát luôn cho rồi T.T

    "Mẹ!" Cửa bị mở ra lần nữa, nhưng lần này là Trương Ninh Giản đi vào, gần đây Trương Nhất Manh và Trương Ninh Giản cứ như hình với bóng, hôm nay cả buổi trưa không gặp làm Trương Nhất Manh cảm thấy nhớ anh, nhưng mà bây giờ gặp nhau hình như không phải lúc …

    Trương Nhất Manh nhìn đôi giày cao gót cách đó không xa, bình tĩnh nói: "Ừ, Ninh Giản."

    Trương Ninh Giản nhìn thấy tư thế của Trương Nhất Manh hoàn toàn không kinh ngạc, chạy đến khoe: "Mẹ, thầy giáo nói con học rất là nhanh, con đã …"

    Còn chưa nói hết anh đã sửng sốt, sau đó ngơ ngác nhìn chân của Trương Nhất: "Mẹ, chân của mẹ…"
    Trương Nhất Manh trả lời qua loa: "Đâu có gì…"

    "Sao lại bị như vầy…" Trương Ninh Giản tỏ ra vừa buồn vừa kinh ngạc, "Anh hai đã làm gì mẹ vậy?"

    Trương Nhất Manh: "…"

    Cũng may Trương Ninh Trí không có ở đây, cô cũng muốn biết Trương Ninh Trí làm sao mà biến chân cô thành như vầy…

    "Không phải… Là do giày cao gót." Trương Nhất Manh chỉ chỉ vào "đầu sỏ gây nên" ở đằng xa, "Mang cả buổi trưa mà, không chảy máu là may mắn lắm rồi." "

    Trương Nhất Manh cậy già lên mặt: "Mấy anh trai trẻ như con chắc không hiểu được nỗi khổ của phụ nữ đâu."

    Trương Ninh Giản không hiểu, tự dưng ngồi xuống, sau đó…

    Trương Nhất Manh mở to hai mắt nhìn: "Ninh Giản, con làm gì vậy?"

    Trương Ninh Giản cẩn thận chạm vào mắt cá chân của Trương Nhất Manh, nghiêng đầu nhìn vết thương trên chân cô, nghe vậy, liền ngẩng đầu lên nhìn Trương Nhất Manh: "Mẹ bị như vậy cũng là vì con mà."

    Trương Nhất Manh: "…"

    "Chuyện này thì liên quan gì tới con chứ?" Trương Nhất Manh cười ngất nói.

    Trương Ninh Giản đau khổ nói: "Anh hai nói mẹ học nhảy là vì muốn nhảy với con… Nếu mẹ không học nhảy thì cũng không bị như vậy…"

    Trương Nhất Manh ngẩn người, vô ý nói: "Cũng có lí…"

    Trương Ninh Giản nước mắt lưng tròng.

    Trương Nhất Manh: "… Không không không, con đừng có khóc! Tuy là mẹ vì con mà đi học nhảy nhưng mà cũng vì mẹ bày đặt mang giày cao gót, mà đôi giày này cũng không vừa chân mẹ nữa! Trương Ninh Trí có kêu mẹ ngày mai ra ngoài mua giày, mẹ sẽ mua đôi giày vừa chân, như vậy thì chân mẹ không bị thế này nữa!"
    Trương Ninh Giản đưa tay nắn bóp giúp Trương Nhất Manh: "Uhm."

    Lực tay của Trương Ninh Giản vừa đủ, lại rất thoải mái, làm cho Trương Nhất Manh vừa hưởng thụ, nhưng vừa cảm thấy không phải lắm, nói: "Không cần phải mát xa đâu, con đỡ mẹ đứng lên trước đi."

    Trương Ninh Giản nghe lời đỡ Trương Nhất Manh lên, Trương Nhất Manh khập khễnh đứng dậy định đi lấy đôi giày, ai ngờ còn chưa kịp đứng thẳng thì cả người đã bay lên nằm giữa không trung – - Trương Ninh Giản đang bế cô lên!

    "Trương,Ninh,Giản!" Trương Nhất Manh suýt nữa đã bị anh hù chết, "Con đang làm gì đó?"

    Trương Ninh Giản cau mày, bĩu môi nói: "Chân mẹ như vậy còn muốn đi đâu nữa? Con ôm mẹ về phòng."

    "Không, không cần đâu…" Trương Nhất Manh >.< , "Cứ để mẹ tự đi, tuyệt đối không có chuyện gì đâu, chút vết thương này hoàn toàn là chuyện nhỏ!"

    Mang một đôi giày không vừa chân, chảy máu đầm đìa cô vẫn có thể tiếp tục đi lại không có vấn đề mà.

    Trương Ninh Giản tỏ ra kinh ngạc: "Lúc trước mẹ đã chịu khổ đến thế sao?"

    Trương Nhất Manh: "…"

    →_→ Ngay cả anh ta cũng dám nói như vậy … Bất kì ai của Trương gia, nhất là cái con người bị tai nạn xe mới tỉnh lại đều không có tư cách nói như vậy…

    Trương Ninh Giản nghiêm túc nói: "Mẹ, sau này con sẽ không để mẹ phải chịu khổ nữa! Mỗi ngày con sẽ mua cho mẹ một con vịt!"

    Trương Nhất Manh: "?!?!"

    Câu trước còn làm cho cô cảm động, câu sau lại nói bậy bạ … Vịt vịt cái khỉ gì chứ?! Mua vịt với chuyện cô không bị khổ có liên quan đến nhau không chứ…

    "Ha ha ha …" Trương Ninh Hi bỗng nhiên từ ngoài cửa đi vào, làm cho Trương Nhất Manh và Trương Ninh Giản cùng hết hồn, không biết anh ta đã đứng bên ngoài nghe lớn từ bao giờ, tên biến thái này …

    Trương Ninh Hi ôm bụng, vừa cười vừa nói với Trương Nhất Manh: "Mẹ, vừa rồi con với em ấy vừa mới xem Tân dòng sông ly biệt …"

    Trương Nhất Manh sửng sốt một hồi mới nhớ ra, Tô Hữu Bằng trong vai Đỗ Phi hình như mỗi ngày đều mang đến cho Lâm Tâm Như trong vai Như Bình một con vịt…
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  13. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 12
    Mặt mày Trương Nhất Manh đen sầm lại, nói với Trương Ninh Hi: "Anh đừng có làm hư Ninh Giản…" "

    Trương Ninh Hi càng cười to hơn: "Tình cờ thôi, chỉ là con có hứng bật TV lên xem, ai mà biết Ninh Giản coi xong thì học theo chứ …"

    Trương Nhất Manh bất đắc dĩ nói: "Ninh Giản à, con đừng học mấy thứ bậy bạ trên TV, mẹ không cần con mua vịt đâu."

    Trương Ninh Giản tỏ ra ủ rũ: "Vậy mẹ thích cái gì ?"

    Trương Nhất Manh nói: "Mẹ chẳng cần gì cả."

    Trương Ninh Giản: "…"

    Trương Nhất Manh nhìn vẻ mặt ủ rũ của con, nhanh chóng thêm vào: "Chỉ cần con ngoan là được rồi."

    Trương Ninh Giản lập tức hớn hở trở lại: "Trước giờ có lúc nào mà con không ngoan đâu."

    "… Ừ." Trương Nhất Manh miễn cưỡng gật đầu…

    Trương Ninh Hi đứng bên cạnh nhìn, nừa cười nửa không nói: "Hai người đừng có bắt chước Quỳnh Dao giúp tôi…"

    Trương Nhất Manh lạnh lùng liếc anh ta.

    Trương Ninh Giản vốn không quan tâm đến Trương Ninh Hi, vẫn ôm chặt Trương Nhất Manh, nói xong lập tức đi ra khỏi cửa phòng.

    Trương Ninh Hi có hơi chút bị đả kích, dù anh ta không có sở thích biến thái nhưng bị làm ngơ như vậy cũng cảm thấy hơi tổn thương…

    Trương Ninh Giản bỗng dưng dừng lại, quay đầu nhìn Trương Ninh Hi: "Anh ba."

    Trương Ninh Hi vui vẻ đáp lại: "Gì?"

    Trương Ninh Giản nói: "Nhặt giầy lên giúp mẹ đi."

    Trương Ninh Hi: "…"

    "Trái tim em đã lạnh … nguyện sẽ chờ anh đến khi trái tim này hết đau … nơi thành thị này…" Tiếng gào khóc thảm thiết của Trương Ninh Hi vang lên trong căn phòng tập nhảy yên ắng.

    Trương Nhất Manh: "…"

    Bệnh thần kinh…

    Trương Ninh Giản ôm Trương Nhất Manh về phòng, cẩn thận đặt cô lên giường, Trương Nhất Manh cau mình nhìn Trương Ninh Giản đang nghiên cứu chân mình, trong lòng cảm thấy an ủi được đôi phần.

    Vất vả một hồi lâu để Trương Ninh Giản tin là cô không chuyện gì xong, Trương Nhất Manh gọi điện cho Tề Phỉ, hẹn cô ấyngày mai đi dạo phố cùng cô.

    "Đi dạo phố? Được a, bất quá ngươi có thể xuống tới?" Tề Phỉ bên ăn cái gì bên gõ bàn phím thanh âm từ đầu bên kia điện thoại truyền đến.

    "Trương Ninh Trí nói không sao."

    "Haha, có khi lại có vệ sĩ đứng trong góc đi theo anh đó." Tề Phỉ trêu ghẹo cô: "Khi gặp nguy hiểm chắc bọn họ sẽ xông ra bảo vệ anh quá."

    Trương Nhất Manh >.<: "Anh nghĩ nhiều rồi…"

    Tề Phỉ cười ha ha, tiếng cười khẳng khái cũng ấm áp tựa như bản thân cô, nhưng sau đó bỗng dưng vang lên một tiếng chửi tục.

    Trương Nhất Manh: "? ? ?"

    Đầu bên kia yên lặng.

    Trương Nhất Manh hết hồn hết vía, nhưng nghe thấy tiếng gõ bàn phím lập tức nghĩ ra Tề Phỉ đang chơi trò chơi, chắc có lẽ ban nãy Tề Phỉ chửi tục cũng liên quan đến chuyện trong game…

    Quả nhiên, vài giây sau giọng của Tề Phỉ mới vang lên trong điện thoại: "Này Nhất Manh anh còn đó không? Chúng ta nói tiếp đi."

    Trương Nhất Manh: "… Vừa rồi anh bị sao vậy?"

    "Không có gì, là do tên đó chơi tệ quá nên tớ dạy dỗ anh ta một trận, không sao." Tề Phỉ trả lời qua loa, nhưng trong giọng nói vẫn còn chút tức giận. u

    "Ừm.." Trương Nhất Manh nói: "Tớ cũng vừa đăng kí vào Phi Kiếm Giang Hồ."

    Trang hoàng game đẹp, cập nhật nhanh, có điều vì lúc trước đột nhiên xảy ra quá nhiều chuyện, làm cho cô quên mất.

    "Vậy tới hội tụ với tớ đi, giờ giấc sinh hoạt bây giờ của chúng ta thật là khó gặp mặt mà." Tề Phỉ vui vẻ nói: "Tớ ở khu Viễn Thông 3, hồ Nguyệt Ảnh Nhàn."

    Tề Phỉ là "Long phỉ Phượng Vũ", Trương Nhất Manh vừa lên mạng đã nhanh chóng add cô nàng vào
    【 Long Phỉ Phượng Vũ 】 gửi tin nhắn cho bạn: Nhất Manh?

    Bạn trả lời 【 Long Phỉ Phượng Vũ 】: ừ.

    【 Long Phỉ Phượng Vũ 】 gửi tin nhắn cho bạn: *

    Bạn trả lời 【 Long Phỉ Phượng Vũ 】: ?

    【 Long Phỉ Phượng Vũ 】 gửi tin nhắn cho bạn: K A O

    Bạn trả lời 【 Long Phỉ Phượng Vũ 】:…

    【 Long Phỉ Phượng Vũ 】gửi tin nhắn cho bạn: cái tên của anh…

    Tên của Trương Nhất Manh Manh là, Manh Manh đứng không nổi…

    Tân Thủ Thôn là nơi dành cho những game thủ dưới cấp độ 10, Trương Nhất Manh ngồi chơi bên trong đó một chút, trước kia cô cũng có chơi game, nhưng mà gần đây không chơi nữa, một lúc sâu, Tề Phỉ tiếp tục nhắn tin cho cô: Bái tớ làm sư phụ đi.

    Bạn trả lời 【 Long Phỉ Phượng Vũ 】 : ?

    【 Long Phỉ Phượng Vũ 】gửi tin nhắn cho bạn: Án Y, sau đó tìm trong mục sư phụ tên của tớ, bái tớ làm sư phụ.
    Bạn trả lời 【 Long Phỉ Phượng Vũ 】 : ừ.

    Cái hay của Phỉ Kiếm Giang Hồ đó là có thể nhận 3 người làm sư phụ, mà nếu đồ đệ được thăng cấp thì sư phụ cũng nhận được phần thưởng. Sư phụ với đồ đệ cũng có thể cho, nhận vũ khí lẫn nhau, tương đối dễ hơn sư phụ dạy đồ đệ.
    Trương Nhất Manh nhanh chóng bái Tề Phỉ làm sư phụ, sau đó ra khỏi Tân Thủ Thôn, phu xe kêu cô chọn một nơi để đi, Trương Nhất Manh chọn Dương Châu.

    Ở Dương Châu sẽ có pháo hoa tháng ba, vừa nghe đã thấy náo nức rồi.

    Trong lúc phu xe chở Trương Nhất Manh đến Dương Châu, Trương Nhất Manh nhân cơ hội duỗi lưng một cái, tựa vào ghế nghỉ ngơi, bỗng nhiên có tiếng gõ cửa, Trương Nhất Manh nói: "Vào đi."

    Người đi vào là Trương Ninh Hi, anh ta nói: "Anh hai nói ngày mai cô cứ ra ngoài mua đồ, nếu như không tìm được ai đi cùng thì tôi đi cùng cô, Ninh Giản không được đi."

    Trương Nhất Manh nói: "Không sao, tôi nhờ Tề Phỉ đi cùng rồi."

    Trương Ninh Hi lập tức nói: "Ồ, vậy tôi đi cùng."

    Trương Nhất Manh: "… Không cần đâu …"

    Trương Ninh Hi chỉ cười nhìn cô.

    Không khí căng thẳng giữa hai người chỉ giữ được chốc lát, Trương Ninh Hi bỗng nhiên nhíu mày: "Cô cũng chơi Phỉ Kiếm Giang Hồ sao?"

    Trương Nhất Manh cũng ngẩn người: "Anh cũng chơi sao?"

    Trương Ninh Hi gật đầu: "Lúc trước có chơi."

    Trương Nhất Manh không hỏi anh ta rằng "lúc trước" có nghĩa là gì, chỉ gật đầu tỏ vẻ đã hiểu.

    Trương Ninh Hi hỏi: "Chơi một mình thôi sao?"

    "Chơi cùng với Tề Phỉ." Trương Nhất Manh liếc nhìn anh ta, "Anh để ý tôi chơi một mình hay không một mình làm gì…"

    Trương Ninh Hi tỏ ra đau lòng: "Chúng ta vốn là mẹ con mà, mẹ con thì làm gì có bí mật chứ."

    Trương Nhất Manh mặc kệ anh ta.

    Trương Ninh Hi lúng túng nói: "Cô đang ở đâu vậy."

    Trương Nhất Manh nói: "Khu Viễn Thông 3, hồ Nguyệt Ảnh Nhàn."

    Trương Ninh Hi nhận được câu trả lời mới vui vẻ đi ra, trước khi đi vẫn không quên nói vọng vào: "Ninh Giản đang ở ngoài cãi nhau với anh hai để ngày mai được đi cùng cô, có điều tôi không dám hi vọng nhiều."

    Trương Nhất Manh: "…"

    Cô nói lời tạm biệt với Tề Phỉ rồi tắt máy, mang dép đi ra ngoài, xuống lầu một nghe thấy tiếng Trương Ninh Giản và Trương Ninh Trí cãi nhau.

    "Không, em muốn đi với mẹ." Giọng nói Trương Ninh Giản có chút rầu rĩ, pha thêm chút ấm ức.

    Giọng Trương Ninh Trí thì bình thản, không cho phép người khác cãi lại: "Không được."

    "Tại sao?" Trương Ninh Giản vô cùng bực bội.

    "Hai người cùng đi với nhau không an toàn." Trương Ninh Trí nói.

    "Anh ba đi cùng mẹ mới không an toàn…" Trương Ninh Giản bĩu môi.

    Lần này là giọng Trương Ninh Hi: "Này này Ninh Giản!"

    Trương Ninh Giản và Trương Ninh Trí đều mặc kệ anh ta.

    Cuối cùng Trương Ninh Giản cũng thoả hiệp: "Được rồi … Nhưng mà em muốn nhảy với mẹ, thầy giáo nói em học rất nhanh, một lần dạy là đã hiểu hết rồi, hoàn toàn có thể dạy được mẹ."

    Trương Ninh Trí không nói gì, dường như anh ta đang trầm tư suy nghĩ.

    Một lát sau, anh ta đáp: "Không được."

    "Tại sao? !" Trương Ninh Giản lại càng thêm bất mãn.

    "Em học nhanh, chứng minh dù em đã quên rất nhièu chuyện nhưng thân thể vẫn còn nhớ, chỉ cần đánh thức một chút là đã nhớ ra. Cho nên em vẫn phải tiếp tục học." Trương Ninh Trí giải thích, hơ nữa vô cùng kiên nhẫn nói: "Em sẽ phải gặp rất nhiều người, mà những người đó sẽ không tin Trương Nhất Manh là mẹ của em."

    Trương Ninh Giản thêm vào: "Là mẹ của chúng ta."

    Trương Ninh Trí và Trương Ninh Hi: "…"

    Trương Nhất Manh đang nghe lén: "= = "

    Trương Ninh Trí dĩ nhiên không cãi với Trương Ninh Giản về vấn đề này, tiếp tục nói: "Cho nên em phải học cách che giấu."
    Trương Ninh Giản hoàn toàn không hiểu hỏi lại: "Tại sao?"

    Trương Ninh Trí nói: "Tại sao cái gì?"

    Trương Ninh Giản: "Tại sao bọn họ không tin mẹ là mẹ? Cho dù bọn họ không tin thì tại sao em phải can thiệp vào suy nghĩ của bọn họ chứ?"

    "Bởi vì… Hai người thoạt nhìn không giống mẹ con tí nào." Trương Ninh Hi đúng lúc nhảy vào giải vây, "Thêm nữa, chú tư chú rất là độc đoán."

    Trương Ninh Giản liếc Trương Ninh Hi: "Độc đoán là cái gì chứ? Mà anh và mẹ thoạt nhìn giống hai mẹ con sao?"

    Trương Ninh Hi: "… Cái gì chứ, anh có nói như vậy bao giờ?"

    Trương Ninh Trí nói: "Chuyện này tạm thời không thể giải thích được. Dù sao thì nếu em dám nói với mọi người biết cô ấy là mẹ thì cô ấy sẽ không ở chung với chúng ta nữa."

    Trương Ninh Trí có nhượng bộ một chút, tuy không nói "Mẹ của chúng ta" nhưng cũng không cường điệu "Mẹ của em" nữa, tránh cho Trương Ninh Giản lại lần nữa cường điệu vấn đề này lên.

    Trương Ninh Giản đúng thật là không nói đến điều ấy nữa, anh nói: "Không thể ở cùng nhau?"

    Trương Ninh Trí gật đầu: "Ừ, nói đúng hơn là không chỉ ở bên ngoài mà ngay cả ở nhà cũng không gặp mặt nhau được."

    "Lúc có người ngoài thì giả vờ, không cho người khác biết Nhất Manh là mẹ, hoặc là không được gặp lại cô ấy, em tự mà lựa chọn đi." Trương Ninh Trí lạnh lùng nói.

    Ánh mắt Trương Ninh Giản trở nên ngây thơ, không biết phải làm sao .

    Trương Nhất Manh thò đầu ra ngoài, vừa lúc nhìn thấy được, trong lòng cũng cảm thấy ấm áp, đứa con này nhỏ vậy mà đã biết phân xử phải trái, còn tên anh hai Trương Ninh Trí xấu xa này…

    Có điều cô nhanh chóng phản ứng được mình đang nghĩ cái gì…

    Trương Ninh Giản cúi đầu, đáng thương nói: "Được rồi, em sẽ học."

    Trương Ninh Trí cười, đây là lần đầu tiên Trương Nhất Manh được nhìn thấy nụ cười của anh ta.

    "Ngày mai sẽ có thầy giáo đến, ăn nói lễ nghi em đều phải học hết, không được để cho người khác biết em đã bị mất trí nhớ." Ánh mắt Trương Ninh Trí ẩn hiện sự phức tạp, "Ninh Giản, em phải trở về hoàn mỹ như trước đây."

    Hoàn mỹ?

    Trương Ninh Trí còn dám nói Trương Ninh Giản trước kia là hoàn mĩ?

    Trương Nhất Manh kinh ngạc, hay thậm chí là kinh sợ.

    Trương Ninh Trí, tên biến thái này......
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  14. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 13

    Ngày hôm sau, Trương Nhất Manh sau khi đã thoát khỏi gương mặt đáng yêu đầy nước mắt của Trương Ninh Giản chuẩn bị lên đường, Trương Ninh Giản vẫn đáng thương nắm chặt tay áo Trương Nhất Manh không chịu buông tay, Trương Nhất Manh do dự một hồi rồi ôm đầu Trương Ninh Giản xoa xoa: "Ngoan, mẹ sẽ về nhanh thôi."

    Trương Ninh Giản nhanh chóng ôm Trương Nhất Manh lại, gương mặt nõn nà ngọ nguậy phần cổ của cô, sau đó anh len lén hôn một miếng lên gương mặt cô, thấy môi Trương Nhất Manh giật giật như sắp tức giận, anh nũng nịu nói: "Mẹ, nhớ về sớm một chút."

    Trương Nhất Manh đành nói: "Ừ, mẹ sẽ về sớm."

    Trương Ninh Hi: "…"

    "Hai người có cần phải làm vậy không thế? Trương Nhất Manh mẫu thân đại nhân, đâu phải là mẹ thân chinh ra trận đánh giặc đâu.

    Trương Nhất Manh: "…"

    Lẳng lặng đẩy Trương Ninh Giản ra, Trương Nhất Manh trợn mắt nhìn Trương Ninh Giản rồi bỏ lên xe.

    Xe đã đi khá xa, Trương Nhất Manh quay đầu lại nhìn, bóng dáng Trương Ninh Giản vẫn còn in trong kính xe, có điều càng lúc càng nhỏ, càng lúc càng mờ.

    Trương Nhất Manh than thở: "Cũng có phải là một đi không trở về đâu …"

    Trương Ninh Hi nói: "Mẹ và chú ba yêu thương nhau, đúng là mẹ con tiêu chuẩn."

    Trương Nhất Manh: "…"

    Trương Nhất Manh: "Tại sao anh cũng đi chứ?"

    Trương Ninh Hi nói: "Thì bảo vệ cô."

    "Anh có thời gian sao?" Trương Nhất Manh khinh bỉ nhìn anh ta.

    "Có điều cô không phải là đối tượng chú ý của tôi." Trương Ninh Hi cười nói.

    Trương Nhất Manh kinh hãi: "Tôi … Anh …"

    Trương Ninh Hi bổ sung thêm: "Cứ yên tâm đi, chúng tôi chẳng có chuyện gì cả."

    Trương Nhất Manh nghĩ đến "vệ sĩ" mà Tề Phỉ nói, đột nhiên cảm thấy buồn cười, có điều, nghĩ đến Tề Phỉ, Trương Nhất Manh có cảm giác hơi khác thường: "Không phải anh đi vì muốn gặp Tề Phỉ đó chứ?"

    Trương Ninh Hi tỏ ra kinh ngạc: "Không thể nào?"

    Trương Nhất Manh sửng sốt: "Hả?"

    Nhưng Trương Nhất Manh không biết, một anh chàng như Trương Ninh Hi, chỉ cần câu trả lời đó không rõ ràng thì đều xếp vào diện đáng nghi ngờ.

    Trương Ninh Hi cau mày nói: "Chẳng phải lần trước cô đã dạy dỗ tôi rồi đó sao?"

    Tuy là tôi chẳng nghe được gì hết.

    "Ừ nhỉ…"

    "Hơn nữa tính tình cô ta khó chịu, hay đánh người khác, bây giờ mắt tôi vẫn còn đau đây này."

    Có điều, tôi lại thích như vậy.

    "Ặc, tôi thấy nó xin lỗi anh, nhưng mà cũng là do anh chọc nó trước mắt!" Trương Nhất Manh lúng túng nói.

    "Ừm, tôi không chấp cô ta."

    Hừm, làm sao mà nỡ trách cho được.

    Trương Ninh Hi nói: "Hơn nữa, lần này tôi đi cùng chủ yếu cũng vì muốn mua đồ cho cô thôi, mắt thẩm mỹ của tôi cũng không tệ. Chứ trông chờ vào mắt của cô và Tề Phỉ thì làm sao mà yên tâm."

    Nhưng mà, Tề Phỉ cũng là một trong những nguyên nhân chủ yếu để tôi đi.

    Trương Nhất Manh hoàn toàn tin anh ta: "Nói cũng đúng … Tôi làm sao mà biết chọn đồ của giới thượng lưu mấy người … Tề Phỉ cũng biết một chút, tuy cô ấy không quá thích thời trang nhưng mắt thẩm mỹ không tệ đâu … Đôi giầy hôm qua anh thấy rồi phải không? Là nó mua cho tôi đó, đẹp lắm đúng không?"

    "Đẹp thì đẹp, nhưng mà không dễ mang." Trương Ninh Hi thẳng thừng, "Chắc hẳn cô ta cũng là xem giới thiệu trên tạp chí rồi đi mua, vốn không biết mang nó có thoải mái hay không, cũng có lẽ do cô ta không mang giày cao gót ."

    Trương Nhất Manh kinh ngạc vô cùng: "Không ngờ anh lại hiểu rõ giày cao gót của phụ nữ đến vậy…"

    Trương Ninh Hi: "… Cô đừng có dùng giọng điệu đó được không? Cứ như tôi là một tên biến thái vậy…"

    Trương Nhất Manh nghĩ, bộ anh không phải à… ?

    Đến trước cửa trung tâm thương mại, Tề Phỉ đã đứng ở cửa, thấy Trương Nhất Manh và … Trương Ninh Hi đi đằng sau, mặt Tề Phỉ thoáng chốc sa sầm, cô bước đến, làm như không thấy Trương Ninh Hi, nắm tay Trương Nhất Manh, nhỏ giọng nói với cô: "Sao anh ta cũng tới vậy?"

    Trương Nhất Manh lúng túng nói: "Anh ta nói không yên tâm với mắt thẩm mỹ của tụi mình ."

    Trương Ninh Hi thân thiện cười với Tề Phỉ một tiếng.

    Tề Phỉ "xì" một tiếng, không nói gì thêm nữa.

    Ba người cứ giữ không khí kì lạ như vậy đi vào trung tâm thương mại, Trương Nhất Manh vốn là chưa từng đến nơi này, còn Tề Phỉ ngược lại, rất tự nhiên, định đưa Trương Nhất Manh lên tầng ba, Trương Ninh Hi híp mắt cười ngăn cản hai người, nói: "Mua ở tầng một là được rồi."

    Tề Phỉ ngẩn người, nói: "Cũng được."

    Trương Nhất Manh suy nghĩ, tầng một của trung tâm là của các cửa hàng đại lí chính hãng, tầng hai tầng ba cũng khá đắt, tầng bố, năm thì dành cho người khá giả, tầng sáu bảy thì bình thường …

    Hình như cô chỉ mới đi tầng bốn năm, thỉnh thoảng mới cùng Tề Phỉ dạo tầng hai, tầng ba, tầng một cô chưa bao giờ đi, trong khái niệm của Trương Nhất Manh, tầng một vốn là một nơi chỉ để đi dạo => tốn thời gian…

    Tề Phỉ lén nói với Trương Nhất Manh: "Thật ra thì nhìn ở một góc độ khác thì Trương Ninh Giản cũng là một phúc tinh mà…"

    Trương Nhất Manh: "…"

    Cô lẳng lặng đẩy Tề Phỉ ra.

    Trương Ninh Hi ở bên cạnh chân thành tha thiết đề nghị: "Cô Tề, nếu cần thì tôi có thể gọi mẹ ơi, tôi không để ý đâu."

    Tề Phỉ: "…"

    Tề Phỉ và Trương Nhất Manh đồng loạt liếc mắt nhìn anh ta.

    Trương Ninh Hi cười hì hì cùng hai người đi dạo trung tâm thương mại, bởi vì Trương Nhất Manh chỉ muốn mua vài món đồ thích hợp để tập nhảy chứ không định mua trang phục dự hội nên ba người giải quyết một cách nhanh chóng.

    Cái gọi nhanh chính là, Trương Ninh Hi thấy cái gì cũng ném cho Trương Nhất Manh, kêu cô thay ra thay vào, khi nào Trương Ninh Hi và Tề Phỉ cùng gật đầu thì mua.

    Trương Nhất Manh thay quần áo từ lần này đến lần khác, ngay cả cơ hội soi gương cũng bị cướp mất, chỉ có thể chửi rủa thầm lặng hành động nhà giàu mới nổi của Trương Ninh Hi trong lòng.

    Sau khi mua một đống quần áo và năm đôi giày, Trương Nhất Manh mệt tới nỗi sắp ngất, nhung mà Tề Phỉ với Trương Ninh Hi vẫn dồi dào sinh khí nhu thế, Tề Phỉ khinh bỉ nhìn Trương Nhất Manh: "Anh … sao lại yếu tới vậy chứ? Thật là mất mặt…"

    Trương Nhất Manh: "…"

    "Hừm … Tớ đã ít đi dạo rồi …. Có khi nào mà mua đồ khoa trương như vậy đâu …" Trương Nhất Manh nói cũng lắp bắp.

    Trương Ninh Hi ôm túi lớn túi nhỏ ra khỏi trung tâm, chiếc xe màu đen đứng bên cạnh bọn họ bỗng nhiên bật cửa ra, một đám người mặc áo đen chạy xuống, làm cho Trương Nhất Manh và Tề Phỉ sợ hết hồn, cứ tưởng là gặp được xã hội đen trong truyền thuyết, ai mà ngờ, bọn họ cung kính nhận lấy mấy cái túi mà Trương Ninh Hi đang cầm, sau đó ôm trở về xe.

    Trương Ninh Hi quay đầu lại, cười gian nhìn hai người: "Có sợ không?"

    Trương Nhất Manh: "…"

    Tốt nhất là đừng để ý đến anh ta thì hơn…

    Điện thoại Trương Nhất Manh chợt vang lên, cô bật lên, nhìn thấy dòng chữ người gọi đến là "Anh" …

    Chắc hẳn anh đang tìm cô, dù gì cũng hơn hai tháng rồi cô chưa gọi điện hỏi thăm anh, Trương Nhất Manh bối rối đưa tay lên "suỵt" với Trương Ninh Hi và Tề Phỉ, sau đó chậm chậm đi ra ngoài nói chuyện.

    "Dạ con nghe ạ." Trương Nhất Manh cố gắng để mình bình thường nhất có thể.

    Giọng nói của anh cô – Triệu Phong vang lên bên kia điện thoại: "Nhất Manh à, gần đây con thế nào? Anh bận rộn nhiều việc, quên mất chuyện gọi điện hỏi thăm con, con cũng thiệt là, sao không gọi cho anh hay là mợ hả? Bữa nào rảnh rỗi thì về ăn một bữa đi, em họ con sắp tựu trường rồi."

    Anh của Trương Nhất Manh là chủ cho thuê nhà, con gái Triệu Tiểu vẫn còn học đại học, từ nhỏ đến giờ cô rất ít gặp mặt họ, nhưng nói chuyện cũng tính là hoà hợp.

    "Dạ, gần đây phải làm nhiều ca phẫu thuật, con … Cũng sợ làm phiền mọi người." Trương Nhất Manh lúng túng nói.

    "Người một nhà cả, làm phiền cái gì chứ!" Triệu Phong bất mãn nói, "Sáng mai con đến dùng cơm được không?"

    Trương Nhất Manh nói: "Nhưng, nhưng mà…"

    "Dù gì ngày mai cũng là chủ nhật mà, anh được nghỉ, chẳng lẽ con không được nghỉ sao?" Triệu Phong nhanh chóng chặn đường lui của Trương Nhất Manh.

    Trương Nhất Manh: "…"

    "Được rồi, cứ vậy đi, ngày mai anh nói mợ con làm mòn gà xào cay mà con thích, trưa mai nhớ tới đó, hừm." Triệu Phong phấn khởi nói một tràng, hoàn toàn không cho Trương Nhất Manh nói lời từ chối.

    Trương Nhất Manh: "…"

    "Không, con…"

    Triệu Phong đã cúp điện thoại.

    Trương Nhất Manh: = =

    Tề Phỉ đứng bên cạnh nghe nãy giờ, thấy Trương Nhất Manh ngơ ngác tắt điện thoại, nói: "Ừm … Giờ sao đây?"

    Trương Nhất Manh nói: "Không biết nữa…" Cô nhìn sang Trương Ninh Hi đang tỏ vẻ như mọi chuyện không liên quan gì đến mình, nói: " này, Trương Ninh Trí có thể cho tôi đi không?"

    Trương Ninh Hi nói: "Làm sao mà tôi biết! Có điều khả năng đó không lớn lắm…"

    Trương Nhất Manh nói: "Làm sao bây giờ…"

    Tề Phỉ an ủi vỗ vỗ vai Trương Nhất Manh, nói: "Không phải chỉ ăn một bữa cơm thôi sao, cũng đâu có gì, đâu phải anh đang ngồi tù đâu…"

    Nói xong chính cô cũng cảm thấy mâu thuẫn, bởi vì Trương Nhất Manh hiện giờ cũng chẳng khác ngồi tù là mấy…

    Cô tức giận nhìn sang Trương Ninh Hi: "Tất cả là tại anh ta."

    Trương Nhất Manh nước mắt lưng tròng gật đầu: "Ừ!"

    Trương Ninh Hi: "…"

    Trương Ninh Hi bất đắc dĩ, Trương Nhất Manh bi thương, Tề Phỉ cảm thấy bi kịch thay cho Trương Nhất Manh…

    Nhưng thời gian không còn sớm, Tề Phỉ phải về sớm nên rời khỏi trước, Trương Nhất Manh lo lắng suốt trên đường về nhà họ Trương, sau đó lại lo lắng không thôi bước vào cửa.

    Vừa mở cửa ra, Trương Nhất Manh còn tưởng mình nhìn nhầm – - Trương Ninh Giản mặc bộ tây trang vừa ngừa, trước nay tư thế ngồi luôn cong cong vẹo vẹo nay lại thẳng đuột, cao ngất, chẳng khác gì một ngọn núi sừng sững. Phần tóc mái vốn loã xoã trước mặt kia được chải lại vô cùng chỉnh tề, đệ lộ phần trán bóng như sứ, sóng mũi dọc dừa, ánh mắt luôn tỏ ra nai tơ ngây thơ vô tội nay lại mang một chút sắc sảo pha lẫn sự lạnh lùng, thấy Trương Nhất Manh đang ngơ ngác nhìn mình, anh hoàn toàn không tỏ ra kinh ngạc, cũng không như bình thường chạy ào tới kêu "mẹ ơi mẹ à".

    "Nhất Manh."

    Được rồi… Ngay cả giọng nói nũng nịu nhõng nhẹo cũng trở nên từ tính, thanh nhã hơn …
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  15. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 14

    Trương Nhất Manh cứ như đang chơi boxing, bị người ta đánh một cú đau thật đau, hồi lâu sau cũng không nói nên lời… Trương Ninh Giản đã khỏi rồi sao? Cô chỉ mới ra ngoài mua quần áo thôi mà, sao Trương Ninh Giản đã nhớ ra rồi? Còn… còn trở nên đẹp trai lạnh lùng nữa chớ >.<!

    Trương Ninh Trí cũng ở đây, anh ta ngồi trên sofa, nhàn nhã thưởng thức trà.

    Trương Ninh Hi đứng phía sau Trương Ninh Giản cũng ngơ ngẩn, hỏi: "Ninh Giản? Em nhớ lại rồi sao?"

    Trương Ninh Giản không để ý đến anh ta.

    Trương Ninh Hi: "? ? ?"

    Trương Nhất Manh bỗng nghĩ đến điều gì đó, cô nói: "Ninh Giản, gọi mẹ thử xem."

    Hai mắt Trương Ninh Giản trở nên rạng rỡ: "Mẹ ơi!"

    Trương Ninh Hi: "…"

    Trương Ninh Trí: "Khụ, khụ, khụ…"

    Trương Nhất Manh: = =

    Trương Ninh Trí chắc là bị sặc rồi…

    Trương Ninh Giản gọi mẹ xong, kích động chạy đến bên cạnh Trương Nhất Manh, vui vẻ khoác tay cô, phấn khởi nói: "Mẹ, rốt cuộc mẹ cũng về rồi, cả buổi chiều nay con mệt mỏi quá chừng, anh ấy thật là xấu xa."

    Vừa "con mệt", vừa "anh hai xấu xa", làm cô khó mà không tưởng tượng xa xăm, cô hắng giọng, nói: "Vừa rồi là thành phẩm cả chiều luyện tập của con sao?"

    Trương Ninh Giản biết điều gật đầu: "Vâng ạ, anh hai kêu con mặc bộ quần áo này, sau đó học cách ngồi, đi đứng, còn kêu con phải cười thế nào, xưng hô với mẹ thế nào nữa."

    Có lẽ là vì muốn khoe khoang thành tích của mình nên Trương Ninh Giản đứng thẳng người, lạnh lùng nhìn Trương Nhất Manh: "Nhất Manh".

    Trương Nhất Manh: "…"

    "Con như vậy chẳng khác gì người bị tâm thần phân liệt cả…" Trương Nhất Manh dở khóc dở cười, "Có điều cũng không tệ đâu, tốt lắm."

    "Ừm, nhưng mà anh hai nói vẫn chưa đủ…" Trương Ninh Giản lên án nhìn Trương Ninh Trí.

    Có lẽ cậu muốn "mách" mẹ, nhưng cậu nào biết được, Trương Nhất Manh cũng sợ Trương Ninh Trí kém gì cậu…

    Con người nhát gan Trương Nhất Manh khó xử nói: "Ừm, vậy thì cứ nghe lời anh hai đi…"

    Trương Ninh Giản thất vọng gật gật đầu: "Dạ…"

    Trương Nhất Manh nhớ đến chuyện ăn cơm với cậu, nét mặt lo lắng đi đến chỗ Trương Ninh Trí: "Ừm… Trương Ninh Trí…"

    Trương Ninh Trí nhìn cô.

    "Ừm… Cậu tôi gọi điện thoại cho tôi… kêu tôi trưa mai đến nhà ông ấy ăn trưa, tôi còn chưa từ chối đã tắt máy rồi… Cho nên… Với lại tôi sợ ông ấy nghi ngờ nên…"

    Cô lắp ba lắp bắp nói mãi vế sau mà không nói nổi thành câu, Trương Ninh Trí hiểu được nên gật đầu: "Được rồi."

    Trương Ninh Trí đồng ý nhanh như vậy không khỏi làm Trương Nhất Manh bất ngờ: "Thật sao?"

    Trương Ninh Trí nói: "Ừ, nhưng mà phải đưa Ninh Giản đi cùng."

    Trương Nhất Manh: "?!"

    Trương Ninh Giản: "Đi đâu vậy? Được ạ!"

    Trương Nhất Manh: "…"

    Trương Ninh Trí giải thích: "Tuy là hôm nay Ninh Giản học rất nhanh nhưng mà vẫn chưa chắc chắn lắm, cô đưa Ninh Giản về nhà, nói nó là bạn trai cô xem cậu mợ cô có nghi ngờ không là được."

    Trương Nhất Manh: "!!!"

    "Không được!" Cô nhanh chóng từ chối, "Ninh Giản chỉ mới học một buổi chiều thôi, ngày mai làm sao mà ra ngoài? Lỡ như mọi chuyện vỡ lỡ thì thế nào? Vậy chẳng phải là bọn họ sẽ biết hết sao? Tôi không muốn kéo thêm gia đình cậu tôi vào chuyện này!"

    Nét mặt Trương Ninh Hi trở nên gian xảo, khó lường: "Cuốn vào cái gì… Cô coi chúng tôi là hổ báo sao? … Thật ra chúng tôi cũng thân thiện lắm mà…"

    Còn chưa nói xong, Trương Ninh Trí đã nhàn nhã nói: "Tôi phải đang thương lượng với cô."

    Trương Nhất Manh: "…"

    Câu "thân thiện" cuối của Trương Ninh Hi cũng bị anh ta gượng gạo nuốt xuống.

    Được rồi, anh đây chẳng khác gì đang tự tát vào mặt mình cả, ai bảo Trương Ninh Trí không để chút mặt mũi cho anh vậy chứ = =

    Trương Nhất Manh nhìn Trương Ninh Trí một hồi lâu, Trương Ninh Trí cũng chẳng có nói thêm hay thái độ gì khác, cô muốn nói gì đó, nhưng cuối cùng bỏ cuộc: "Được rồi."

    Cô nhầm rồi.

    Dù Trương Ninh Giản cứ gặp cô là "mẹ ơi mẹ à", dù Trương Ninh Hi suốt ngày cứ cười hì hì có phần không đứng đắn, dù Trương Ninh Trí thật sự thân thiện hơn trước kia nhiều.

    Nhưng, người họ Trương vẫn là người họ Trương, Trương Ninh Trí cũng vẫn là Trương Ninh Trí.

    Dù "thoạt nhìn" anh ta thân thiện hơn trước nhiều, trong suy nghĩ của Trương Nhất Manh, khoảng cách với anh ta cũng gần hơn ban đầu không ít, nhưng thực tế thì chỉ có cô đang mộng mơ ảo tưởng thôi, Trương Ninh Trí vốn chưa từng thay đổi, một câu "Tôi không phải đang thương lượng với cô" dường như đang giáng cho Trương Nhất Manh một cái tát, rất mạnh.

    Trương Nhất Manh bỗng nhiên muốn khóc, sao số cô lại bi kịch thế này, bởi mới nói, làm người quan trọng nhất là phải tự hiểu giá trị của bản thân…

    Mặt Trương Nhất Manh như đưa đám, Trương Ninh Giản chợt cau mày, mở miệng: "Con không đi."
    Trương Nhất Manh: "…"

    Cô kinh ngạc quay lại nhìn Trương Ninh Giản, đây là lần đầu tiên cậu chủ động yêu cầu không ở cạnh cô đó!

    Trương Ninh Hi và Trương Ninh Trí cũng kinh ngạc nhìn anh.

    Trương Ninh Trí nói: "Em không đi? Vì sao?"

    Giọng nói vẫn lạnh tanh như thế, nhưng pha lẫn chút nghi ngờ hiếm thấy.

    Trương Ninh Giản thẳng thừng nói: "Mẹ không muốn em đi, dĩ nhiên em sẽ không đi."

    Cậu nhíu mày: "Tuy là không hiểu mọi người đang nói chuyện gì, nhưng hình như nếu có em đi theo sẽ làm phiền đến mẹ, vậy nên – - em,không,đi!"

    Trương Nhất Manh: "…"

    Được rồi, cô thừa nhận, lúc này nhìn cậu đáng yêu chẳng khác gì thiên sứ cả, thật là dễ thương mà…

    Trương Ninh Trí lạnh lùng nhìn Trương Ninh Giản một hồi, đáp: "Được!"

    Này này này này này!

    Trương Ninh Trí, em gái anh…. Không không không, phải là em trai anh mới đúng! ! !

    Cái tên chết tiệt này, Trương Ninh Giản chỉ nói vậy thôi mà đã đồng ý rồi?!

    Phân biệt đối xử cũng đừng trắng trợn quá được không? ! ? !

    Một dòng chữ chợt chạy qua trong đầu Trương Nhất Manh: F*ck you mom!

    Trương Ninh Trí tiếp tục: "Vậy Ninh Hi, em đi cùng cô ấy đi!"

    Trương Ninh Hi: "…"

    Trương Nhất Manh: "…"

    Trương Ninh Giản cảnh giác nói: "Có ý gì?"

    Trương Ninh Trí nhàn nhã giải thích: "Một mình Trương Nhất Manh ra ngoài không an toàn, cũng cần có người đi cùng như hôm nay vậy, nếu em không chịu đi thì Ninh Hi đi, dù sao thì Ninh Hi cũng chẳng có việc gì để làm."

    Trương Ninh Hi: "Cái gì chứ."

    Trương Ninh Trí liếc nhìn hắn một cái: "Em cũng không đi?"

    Trương Ninh Hi kiên định nói: "Đi."

    Trương Nhất Manh: "…"

    Trương Ninh Trí chẳng khác gì Nữ vương thụ cả… Còn tên tấn công nhu nhược Trương Ninh Hi này nữa…

    Trương Ninh Giản nói: "Đến nhà cậu của mẹ sao?"

    "Ừ."

    "Cũng dùng thân phận mẹ con sao?" Trương Ninh Giản vừa nghi ngờ nhìn Trương Ninh Trí, vừa tức giận liếc Trương Ninh Hi.

    Trương Ninh Hi: "…"

    "Dĩ nhiên không phải, anh đã nói, không ai có thể chấp nhận chuyện này, dĩ nhiên là phải dùng thân phận bạn trai của Trương Nhất Manh!"

    Trương Ninh Giản đập bàn: "Không được!"

    Trương Ninh Trí nói: "Sao lại không được!"

    Trương Ninh Giản tiếp tục đập bàn: "Bởi vì anh ấy là con của mẹ!"

    Cậu trợn mắt nhìn Trương Ninh Hi: "Anh ba, anh nói xem?"

    Trương Ninh Giản ít khi gọi Trương Ninh Hi là anh ba, lúc này lại cất tiếng gọi cũng chỉ vì muốn Trương Ninh Hi đứng về phía mình, đúng là không chừa thủ đoạn nào…

    Trương Ninh Hi nói: "Ừm…"

    Trương Ninh Trí liếc anh ta.

    Trương Ninh Hi: "Không phải vậy…"

    Trương Ninh Giản hùng hổ nhìn anh ta."

    Trương Ninh Hi: "Đâu có liên quan gì tới tôi đâu!!! Hai người cãi thì cãi đi, sao lại lôi tôi vào chớ!!!"

    Trương Ninh Hi phát điên nhìn Trương Nhất Manh: "Tại sao? Tại sao lần nào cũng là tôi vậy hả?!!!"

    Đầu Trương Nhất Manh nãy giờ như muốn nổ tung, tuỳ tiện đáp: "Chắc là vì vấn đề ngoại hình…"

    Trương Ninh Hi: "…"

    Trương Nhất Manh nói: "Thôi, hai người đừng cãi nhau nữa, Trương Ninh Hi nhìn chẳng khác gì sở khanh cả, đi cùng anh ta tôi cũng không yên tâm."

    Trương Ninh Hi: "…"

    Ánh mắt Trương Ninh Trí sâu thẳm nhìn Trương Nhất Manh: "Ý cô là muốn tôi đi?"

    "Hả? !" Trương Nhất Manh bị Trương Ninh Trí doạ sợ hết hồn, nói: "Dĩ nhiên là không rồi! Anh thì cứ như là xã hội đen í."

    Trương Ninh Trí: "…"

    Hình như anh ta không vui lắm thì phải = =

    Trương Nhất Manh lúng túng nói: "Thôi, cứ để Ninh Giản đi đi."

    Trương Nhất Manh không khỏi lo lắng nói: "Con cứ tỏ ra như bình thường là được, hôm nay thầy giáo dạy con cái gì vậy? Hay là con vào phòng nói tỉ mỉ cho mẹ nghe xem, rồi mẹ cũng nhắc nhở con nên nói gì …"

    Trương Ninh Giản có thể đi cùng Trương Nhất Manh dĩ nhiên vui vẻ vô cùng, đi theo đằng sau Trương Nhất Manh như chú cún nhỏ lên lầu.

    Trương Ninh Hi tấm tắc: "Trước kia đều là người khác đi theo sau Ninh Giản, sau này nó khôi phục trí nhớ không biết có muốn giết người không nhỉ?"

    Trương Ninh Trí không nói gì, hờ hững nhìn bóng hai người kia vừa vui vẻ nói chuyện, vừa đi lên lầu.

    Khi Trương Ninh Hi định về phòng thì Trương Ninh Trí chợt mở miệng: "Chưa chắc."

    Trương Ninh Hi ngơ ngác một hồi, sau đó mới biết Trương Ninh Trí đang trả lời câu hỏi của anh, cười cười không nói gì thêm.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  16. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 15
    Trương Nhất Manh đưa Trương Ninh Giản về phòng mình, hỏi xem Trương Ninh Giản học cả buổi chiều rốt cuộc tiếp thu được gì, sau đó kêu anh nhìn theo cô mà bắt chước.

    "Nhớ, khi bước vào nhà thì phải thưa bác trai bác gái, mẹ có một bạn em họ tên là Triệu Tiểu, con gọi bạn ta là… Ừm… Mẹ cũng không biết nên nói sao, thôi thì cứ gọi là em họ hay Triệu Tiểu đi."

    Trương Ninh Giản tỏ ra hờ hững như lúc được dạy: "Ừm."

    "Ví dụ bây giờ con đang bước vào nhà, trên tay còn mang theo vài món đồ."

    Trương Nhất Manh đặt giả thiết thay anh.

    Trương Ninh Giản làm như đang xách đồ thật, bước vào cửa phòng, quay sang cười với Trương Nhất Manh: "Chào bác trai, bác gái ạ."

    Trương Nhất Manh suýt nữa đã ngất xỉu ngay tại chỗ, vừa nghĩ "tên này đúng là hại nước hại dân", vừa gật đầu khích lệ anh, kêu anh tiếp tục.

    Trương Ninh Giản nói tiếp: "Em họ hay Triệu Tiểu, chào."

    Trương Nhất Manh: "…"

    "Khoan đã… Con cứ gọi cô ấy là Triệu Tiểu đi, con nói "Em chính là em họ của Nhất Manh, Triệu Tiểu sao? Chào em." Là được rồi."

    Trương Nhất Manh cảm thấy mình lúc này chẳng khác gì nhà biên kịch cả… Nói chính xác hơn là tự biên tự diễn mới phải =.=

    Trương Ninh Giản dùng ánh mắt "thật là hết cách với mẹ" nhìn Trương Nhất Manh, sau đó gật đầu, làm theo lời cô nói, vốn là không có sơ hở gì, hoàn toàn không giống như đang diễn kịch.

    Trương Nhất Manh tiếp tục dạy anh: "Lúc ăn cơm thì con phải yên lặng, nếu mà cậu mẹ hỏi con làm nghề gì, con cứ nói là… ừm… Con làm luật sư… Thôi không được không được, nói con là kế toán cấp cao đi. Nếu ông ấy hỏi con làm việc ở công ty nào thì con cứ nói là Trương thị đi, chắc không sao đâu…"

    Tuy nói Trương thị có hơi nguy hiểm nhưng để cậu cô tin anh là kế toán thôi thì chắc không sao, dù gì cũng là con nhà có tiền mà… =.=

    Trương Ninh Giản gật đầu.

    Trương Nhất Manh tiếp tục dặn dò: "Tóm lại là không được nói lung tung, không được gọi mẹ là mẹ, Ừm… chừng nào bọn họ hỏi con mới được nói, nhớ phải tỏ ra ngoan ngoãn một chút, dù gì cũng là cậu mợ của mẹ… Nếu mẹ muốn con nói gì thì mẹ sẽ lén ra hiệu cho con."

    Trương Ninh Giản tiếp tục gật đầu.

    Trương Nhất Manh nghĩ tới nghĩ lui, cảm thấy không còn gì để dặn dò nữa, cùng lắm thì cứ tuỳ cơ ứng biến…

    Cô kêu Trương Ninh Giản đi đọc sách hay chơi Lego đi, còn cô thì mở máy tính, sau đó click vào biểu tượng của Phi Kiếm Giang Hồ.

    Vừa vào game thì đã thấy con "Manh Manh đứng không nổi" của cô đang đứng ở bên cạnh phu xe ở thành Dương Châu, thảm cỏ xanh trải dài, hoa liễu đung đưa trong gió, cảnh tượng ở đây rất thật, không khác gì Dương Châu mà Trương Nhất Manh tưởng tượng, cô điều khiển nhân vật của mình thực hiện tiếp nhiệm vụ, sau đó đi vào trong thành, cô đi men theo con đường đá nhỏ quanh co, thỉnh thoảng lại xuất hiện một cây cầu nhỏ bắc ngang qua 1 dòng suối, hiệu ứng âm thanh rất sinh động, cảm giác cứ như thực sự trở về thành Dương Châu cổ của mấy ngàn năm trước vậy.

    Cảnh vật đang nên thơ tươi đẹp như vậy mà lại bị tin nhắn của trang chủ phá rối, có người muốn nhận cô là đệ tử.

    Trương Nhất Manh từng gửi tin nhắn lên trang chủ kêu các game thủ khác nhận cô làm đồ đệ, ai hợp ý thì pm nên khi có nhận được tin nhắn cũng không kinh ngạc lắm, có điều, tên của người đó…

    Ước gì được làm học sinh tiểu học.

    = = vậy là sao…

    Dù gì cũng là đang chơi game, chắc hẳn đối phương nhìn thấy tin nhắn của cô nên mới nhận cô làm đệ tử…

    Cô nhân nút đồng ý, dòng chữ "Quan hệ thầy trò" xuất hiện, Trương Nhất Manh đang định pm chào hỏi thì bên kia đã gửi tin nhắn trước.

    【 Ước gì được làm học sinh tiểu học 】 gửi tin nhắn cho bạn: Chào đệ tử…

    Bạn trả lời 【 Ước gì được làm học sinh tiểu học 】: Chào sư phụ ^^

    【 Ước gì được làm học sinh tiểu học 】 gửi tin nhắn cho bạn: đệ tử ngoan, để sư phụ dẫn đi đánh yêu quái.

    Bạn trả lời 【 Ước gì được làm học sinh tiểu học 】 : Đánh yêu quái?

    【 Ước gì được làm học sinh tiểu học 】 gửi tin nhắn cho bạn: Đệ tử mới ở level 10, phải có người đi cùng, ở gần Dương Châu có chỗ toàn là tiểu quái level 10, để tôi dẫn cô đi.

    Bạn trả lời 【 Ước gì được làm học sinh tiểu học 】 : Cũng được.

    【 Ước gì được làm học sinh tiểu học 】 gửi tin nhắn cho bạn: Gửi tin nhắn mời tôi đi.

    Trương Nhất Manh gửi tin nhắn mời người đó, không lâu sau đã thấy người đó đến, trang bị vũ khí rất tỉ mỉ, vũ khí của người đó có màu cam, mà vũ khí màu cam có thể nói là ngàn vàng cũng chưa chắc mua được, trừ tiền nhiều, tốn thời gian ra còn phải có kinh nghiệm nên chắc chắn người này phải là một đại cao thủ, Trương Nhất Manh nhất thời cảm thấy vinh dự biết bao.

    Hơn thế nữa, môn phái của người đó rất thích hợp dẫn dắt người khác lên level, kĩ năng làm việc nhóm vô cùng tốt, Trương Nhất Manh hấp tấp đi theo người đó đến một ổ sơn tặc kế Dương Châu, tất cả những tên trong đó đều là NPC, cô chỉ thấy "Ước gì được làm học sinh tiểu học" ra chiêu liên tiếp, thỉnh thoảng mới thấy vũ khí của anh ta chuyển sang màu xanh.

    Vì "Ước gì làm học sinh tiểu học" đánh yêu quái rất nghiêm túc nên hai người không nói gì với nhau, chừng hơn mười phút sau, "Ước gì được làm học sinh tiểu học" ngừng lại.

    Trương Nhất Manh: "?"

    【 Ước gì được làm học sinh tiểu học 】 gửi tin nhắn cho bạn: Sao còn chưa lên level? Bây giờ lên level chậm vậy sao?

    Bạn trả lời 【 Ước gì được làm học sinh tiểu học 】: Cũng đúng, kì lạ thật.

    【 Ước gì được làm học sinh tiểu học 】 gửi tin nhắn cho bạn: Ừm…

    Bạn trả lời 【 Ước gì được làm học sinh tiểu học 】: Xỉu!

    【 Ước gì được làm học sinh tiểu học 】 gửi tin nhắn cho bạn: ?

    Bạn trả lời 【 Ước gì được làm học sinh tiểu học 】 nói: Nãy giờ chúng ta chưa có ghép đội!!!

    Chưa ghép đội, cũng có nghĩa là nãy giờ đều là "Ước gì được làm học sinh tiểu học" tự đánh tự lên level, còn Trương Nhất Manh cô thì một tí kinh nghiệm cũng không có…

    【 Ước gì được làm học sinh tiểu học 】 gửi tin nhắn cho bạn: …

    Bạn trả lời 【 Ước gì được làm học sinh tiểu học 】 : Sư phụ, ghép nhóm với tôi đi = =

    【 Ước gì được làm học sinh tiểu học 】 gửi tin nhắn cho bạn: Bạn thật là ngốc nghếch!!!

    Bạn trả lời 【 Ước gì được làm học sinh tiểu học 】:Anh còn nói tôi?!?! Tôi là người mới mà!!!

    【 Ước gì được làm học sinh tiểu học 】 gửi tin nhắn cho bạn: Tôi là AFK.

    AFK là game thủ đã lâu không đăng nhập vào game.

    Bạn trả lời 【 Ước gì được làm học sinh tiểu học 】: Anh là AFK vậy hồi trước chưa từng ghép nhóm để đi đánh yêu quái chung sao? Sư phụ, đừng có biện hộ cho sự ngốc nghếch của mình!

    【 Ước gì được làm học sinh tiểu học 】 gửi tin nhắn cho bạn: …

    Sau khi hai người ghép nhóm thì Trương Nhất Manh lên level một cách nhanh chóng, thanh "kinh nghiệm" cứ chốc chốc lại đầy, rồi lên level, rồi sau đó thanh "kinh nghiệm" lại đầy, rồi sau đó …

    Không lâu sau, Tề Phỉ đăng nhập.

    【 Long Phỉ Phượng Vũ 】 gửi tin nhắn cho bạn: Wow, chưa gì đã lên level 20 rồi à?

    Bạn trả lời 【 Long Phỉ Phượng Vũ 】 : Ừ, nhờ Nhị sư phụ hết đó, anh ta đưa tớ đi khắp Dương Châu đánh yêu quái.

    【 Long Phỉ Phượng Vũ 】 gửi tin nhắn cho bạn: Tên gì? Cậu cũng tốt số quá cơ!

    Bạn trả lời 【 Long Phỉ Phượng Vũ 】 : Ước gì được làm học sinh tiểu học

    【 Long Phỉ Phượng Vũ 】 gửi tin nhắn cho bạn: … Chưa từng nghe thấy… Hai người thật sự là thầy trò sao?

    Bạn trả lời 【 Long Phỉ Phượng Vũ 】 : =.= ừm

    Sau đó Tề Phỉ cũng vào Nhóm, Ước gì được làm học sinh tiểu học chợt ngừng lại.

    【 Nhóm 】 Ước gì được làm học sinh tiểu học: Người này là??

    【 Nhóm 】 Manh Manh đứng không nổi: Là Đại sư phụ của tôi

    【 Nhóm 】 Long Phỉ Phượng Vũ: Chào bạn.

    【 Nhóm 】 Ước gì được làm học sinh tiểu học: Ồ, chào bạn… Tôi định đưa Manh Manh đi đánh tiểu phó bản, bạn có đi cùng không?

    【 Nhóm 】 Long Phỉ Phượng Vũ: Thôi đi, nãy giờ bạn giúp nó lên level nhiều rồi, giờ để tôi đưa nó đi cũng được.

    【 Nhóm 】 Ước gì được làm học sinh tiểu học: Không sao… Dù gì tôi cũng đang chán ~

    【 Nhóm 】 Long Phỉ Phượng Vũ: Bạn là con gái sao? Thích online vậy mà… Được rồi, đi thì đi vậy.

    Đến trước cửa phó bản Trương Nhất Manh mới thấy được nhân vật của tề Phỉ trong trò chơi, đây là lần đầu cô được nhìn thấy, là một OL* vui vẻ, hơn nữa còn là bà vú, Trương Nhất Manh nghĩ, trong game và ngoài đời đúng là cách nhau xa…

    *OL: Office Lady – quý cô văn phòng

    【 Nhóm 】 Manh Manh đứng không nổi: Cậu là bà vú sao = =

    【 Nhóm 】 Long Phỉ Phượng Vũ: Cứ yên tâm đi, tớ là động vật hiền lành, không có độc đâu!

    【 Nhóm 】 Ước gì được làm học sinh tiểu học: Không sợ ngực có độc, chỉ sợ ngực quá nhỏ.

    Còn gửi một icon hình mặt bỉ ổi lên.

    Những lời này lại còn đâm trúng chỗ đau của Tề Phỉ …

    【 Nhóm 】 Long Phỉ Phượng Vũ: Ngực lớn hay không phải dùng mới biết được! Tôi được gọi là thần ngực, thần ngực đó!!!

    【 Nhóm 】 Ước gì được làm học sinh tiểu học: #mừng rỡ, #mong đợi

    【 Nhóm 】 Manh Manh đứng không nổi: … Chúng ta có thể đi đánh quái được chưa…

    【 Long Phỉ Phượng Vũ 】 gửi tin nhắn cho bạn: Tên này nhất định là một tên đàn ông biến thái!

    Bạn trả lời 【 Long Phỉ Phượng Vũ 】 : Vừa rồi chẳng phải cậu còn nghi ngờ người ta là con gái sao?

    【 Long Phỉ Phượng Vũ 】 gửi tin nhắn cho bạn: Một tên đàn ông mà lại thích online! Forever Alone rồi!!!

    Bạn trả lời 【 Long Phỉ Phượng Vũ 】: Người ta chỉ đùa chút thôi mà.

    【 Long Phỉ Phượng Vũ 】 gửi tin nhắn cho bạn: … Tớ cũng có nói gì đâu!

    Bạn trả lời 【 Long Phỉ Phượng Vũ 】 nói: = =

    【 Long Phỉ Phượng Vũ 】 gửi tin nhắn cho bạn: Không hiểu sao tớ cứ thấy anh ta có phần giống như cậu ba nhà họ Trương vậy, cậu xem tên anh ta xem, còn có chữ "Hi" nữa.

    Bạn trả lời 【 Long Phỉ Phượng Vũ 】 : = = Haiz, trí tưởng tượng của cậu thật là sâu xa… Trương Ninh Hi sẽ không chơi game đâu.

    【 Long Phỉ Phượng Vũ 】 gửi tin nhắn cho bạn: Ừm. Mà chuyện của cậu thế nào rồi? Trương Ninh Trí đồng ý không?

    Bạn trả lời 【 Long Phỉ Phượng Vũ 】 : Đồng ý, có điều phải đưa Ninh Giản đi cùng, kêu anh ta giả làm bạn trai tớ.

    【 Long Phỉ Phượng Vũ 】 gửi tin nhắn cho bạn: Anh ta sao? Cậu không sợ anh ta gọi mợ cậu là bà bác à?"

    Bạn trả lời 【 Long Phỉ Phượng Vũ 】 : = = Cậu vẫn còn tức chuyện đó à! Không sao đâu, tớ đã thử rồi…

    【 Nhóm 】 Ước gì được làm học sinh tiểu học: Hai người… Xin lỗi đệ tử nhé.

    Lúc này Trương Nhất Manh mới ngó sang chỗ đánh quái, ra là cô đã chết rồi =.=…

    Cô vừa vào phó bản là đã chạy theo sau Tề Phỉ và Ước gì được là học sinh tiểu học, Tề Phỉ có chú ý đến cô, có điều chắc là Ước gì được làm học sinh tiểu học lo đánh quái không chú ý đến thanh máu của cô nên cô bị những con tiểu quái kia giết mất.

    Mà nhân vật của Tề Phỉ cũng không nhúc nhích, có điều do cô nàng đã lên level cao nên bị mấy con tiểu quái này đánh không mất máu, hồi lâu sau cũng không có chuyện gì.

    【 Nhóm 】 Long Phỉ Phượng Vũ: Tên chết tiệt này! Tôi đang nói chuyện với đệ tử Manh Manh mà…

    Trương Nhất Manh: = =

    【 Nhóm 】 Ước gì được làm học sinh tiểu học: Sao lại trách tôi chớ! Tôi đánh quái chứ không phải bà vú, người để ý đến thanh máu của cô ấy phải là cô chứ sao lại là tôi! !

    【 Nhóm 】 Ước gì được làm học sinh tiểu học: *khinh bỉ* thôi không trách cô, ngực nhỏ quá mà.

    【 Nhóm 】 Long Phỉ Phượng Vũ: tôi *! ! ! ****! ! !

    【 Nhóm 】 Manh Manh đứng không nổi: *ẩn*

    【 Nhóm 】 Long Phỉ Phượng Vũ: tôi *! ! !
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  17. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 16

    Tề Phỉ và Ước gì được làm học sinh vừa cãi nhau, vừa tiếp tục đánh quái, thoắt cái mà Trương Nhất Manh đã lên đến level 25, lúc đó trời cũng đã khuya, Trương Ninh Giản chắc cũng sắp về phòng ngủ nên Trương Nhất Manh nói rằng cô phải log out, thế là Tề Phỉ và Ước gì được làm học sinh tiểu học hẹn nhau đến trước cửa thành Lạc Dương PK.

    Trương Nhất Manh nhìn Tề Phỉ và Ước gì được làm học sinh tiểu học rời khỏi phó bản, sau đó mở bản đồ ra, nhìn thấy trừ cô ra, hai người đó đều đang ở Lạc Dương.

    Trương Nhất Manh: "…"

    Tề Phỉ này cũng thật là.

    Cô cười cười tắt máy, vừa đúng lúc Trương Ninh Giản đẩy cửa phòng đi vào, anh lười biếng nằm vật xuống giường, cô chạy vào toilet rửa mặt, lúc đi ra thì thấy Trương Ninh Giản ngủ rồi, thế mà khi Trương Nhất Manh nằm xuống giường, anh lại quay qua ôm Trương Nhất Manh.

    Lâu dần thành quen, Trương Nhất Manh cảm thấy hành động coi mình như gối ôm của Trương Ninh Giản rất bình thường, – - dù gì thì ở trong lòng anh ngủ rất ấm áp, nói ra phải là cô chiếm tiện nghi mới đúng…

    Trương Ninh Giản cọ cọ vào người Trương Nhất Manh hồi lâu, rốt cuộc cũng từ từ ngủ, Trương Nhất Manh nghĩ đến chuyện ngày mai, cảm thấy hơi lo, nhưng cũng chầm chậm vào giấc mộng đẹp. Trong mơ, có người gọi cô là "mẹ", cô quay đầu lại, không phải Trương Ninh Giản, cũng không phải Trương Ninh Hi, mà người đó lại là Trương Ninh Trí, Trương Ninh Trí đang dùng một vẻ mặt đáng yêu nhìn cô, làm cho Trương Nhất Manh tuôn mồ hôi lạnh không thôi, khi tỉnh dậy thì đã sang ngày hôm sau.

    Trương Nhất Manh hít sâu một hơi, quyết định phải quên sạch những gì đã mơ thấy… Thật là đáng sợ.

    Trương Nhất Manh đi ra cùng Trương Ninh Giản, Trương Ninh Trí không có ở đây, Trương Ninh Hi hình như cũng không có, có điều, trước khi đi Trương Ninh Trí đã sắp xếp xong xuôi cả rồi, ngay cả "quà ra mắt" của Trương Ninh Giản cũng chuẩn bị xong.. Trương Nhất Manh và Trương Ninh Giản cùng ngồi lên chiếc xe hơi thoạt nhìn rất hiện đại, trước sau có hai chiếc xe nữa hộ tống xuống núi, sau đó mới tách ra.

    Trương Ninh Giản nói với Trương Nhất Manh: "Anh hai kêu con học lái xe, anh ấy nói con có hộ chiếu rồi."

    Trương Nhất Manh nói: "Học lái xe? Hình như có hơi nguy hiểm … Chắc không sao đâu, Trương Ninh Trí nhất định có dự tính riêng."

    Trương Ninh Giản bất mãn nói: "Lúc nào mẹ cũng tin tưởng anh hai."

    Trương Nhất Manh ngẩn người, nói: "Cũng đúng…"

    Cô không tin Trương Ninh Trí thì biết tin ai đây? =.= Trương Ninh Giản và Trương Ninh Hi hoàn toàn không đáng tin tí nào.

    Đến trước nhà cậu mợ của Trương Nhất Manh, bảo vệ hỏi thân phận hai người, sau đó đưa hai người vào, nhà của Triệu Phong ở tầng năm, Trương Nhất Manh hồi hộp nhấn chuông nhà Triệu Phong.

    Người mở cửa là Triệu Phong, vừa thấy Trương Nhất Manh đã nhiệt tình nói: "Nhất Manh à, rốt cuộc cũng tới rồi."

    Sau đó thì ánh mắt nhìn sang Trương Ninh Giản: "Người này là…"

    Trương Nhất Manh huých nhẹ Trương Ninh Giản, kêu anh nhắc lại những lời mà cô đã dạy.

    Trương Ninh Giản ngoan ngoãn nói: "Chào bác trai, con là Trương Ninh Giản, là bạn trai của Nhất Manh ạ."

    Anh mỉm cười lễ phép, lại thêm tướng mạo bên ngoài dễ lấy lòng, dĩ nhiên là lập tức lấy được hảo cảm của Triệu Phong, Triệu Phong liên tục nói: "À, được rồi được rồi được rồi…." Vừa tức giận nhìn Trương Nhất Manh: "Nhất Manh à, con có bạn trai khi nào thế? Sao không nói một tiếng với cậu? Ba mẹ con biết chưa?"

    Trương Nhất Manh lúng túng nói: "Dạ chưa, con định tết này mới đưa anh ấy về ra mắt ba mẹ, tạo sự bất ngờ cho họ, ít ra cũng đừng giục con mau tìm bạn trai nữa … Tạm thời cậu đừng nói với họ, nếu nói trước thì còn gì bất ngờ nữa ạ."

    Cậu Trương Nhất Manh cười to, nói: "Được rồi được rồi! Miệng cậu kín lắm mà."

    Mợ của Trương Nhất Manh – Hà Nhu ngồi ở bên trong nghe thấy ba người nói chuyện, vừa đi đến vừa cười nói: "Ôi, Nhất Manh rốt cuộc cũng trưởng thành rồi."

    Ánh mắt dò xét của Hà Nhu lướt thoáng qua Trương Ninh Giản, vẫn giữ nụ cười trên môi nói: "Mắt của Nhất Manh cũng không tệ, anh chàng này đúng là rất tốt."

    Trương Nhất Manh lại ngắt tay Trương Ninh Giản tiếp.

    Trương Ninh Giản cười cười, nói: "Em chính là em họ của Nhất Manh – Triệu Tiểu sao? Chào em."

    Trương Nhất Manh: "…"

    Triệu Phong và Hà Nhu: "???"

    "Hahaha, Ninh Giản, anh thật là, sao lại cứ thích đùa vậy chứ, muốn làm mợ em vui cũng không cần như vậy đâu!" Mặt Trương Nhất Manh méo mó, khó xử không chịu nổi, không biết làm gì hơn là cười lớn, tay thì lén dùng sức ngắt Trương Ninh Giản.

    Trương Ninh Giản thấy đau nhưng khôn dám rút tay về, anh biết mình đã nói sai nên nhanh chóng hùa theo Trương Nhất Manh: "Dạ vâng… Chào bác gái ạ. Bác gái nhìn trẻ thật đấy."

    Phù, làm tốt lắm… Trương Nhất Manh thầm thở phào nhẹ nhõm trong lòng, cười cười nhìn mợ.

    "Ôi, thằng nhóc này, còn nói vậy nữa." Bất kì người phụ nữ nào được khen trẻ trung đều vui vẻ, huống chi là được người đàn ông như Trương Ninh Giản khen.

    Triệu Phong cười gõ cửa phòng Triệu Tiểu: "Tiêu Tiêu à? Chị họ con tới rồi, còn đưa bạn trai đến nữa, mau ra đây."

    Một lát sau Triệu Tiểu mới chậm rãi đi ra, cô mặc đồ ngủ trẻ con, tóc rối bù, có lẽ là vừa thức dậy là đã chơi game nên chưa sửa soạn quần áo, tóc tai.

    Triệu Tiểu mang dép lào đi ra, lười nhác gọi Trương Nhất Manh một tiếng "chị họ", sau đó chợt sửng sốt.

    Thì ra là cô nàng nhìn thấy Trương Ninh Giản đang đứng cạnh Trương Nhất Manh, lúc này, anh nhìn chằm chằm cô nàng, nụ cười vẫn giữ trên môi, tròng mắt đen lấp lánh như đèn pha chiếu thẳng vào mắt Triệu Tiểu.

    Gương mặt Triệu Tiểu thoáng chốc đỏ ửng lên.

    Anh chàng này đẹp trai quá đi!!! Anh ta là ai vậy?!!!! Chẳng khác gì mấy anh nam chính từ trong truyện tranh đi ra…

    Anh ta còn.. anh ta còn… nhìn cô chằm chằm nữa!!!

    Triệu Tiểu cảm giác được mặt mình vừa đỏ, vừa nóng lên.

    Mà thực tế thì, Trương Ninh Giản nhìn chằm chằm cô, tự hỏi không biết cô gái này có phải là Triệu Tiểu không… Nếu mà gọi sai thì mẹ lại ngắt tay mình nữa…

    Trương Nhất Manh huých nhẹ Trương Ninh Giản thêm một cái, Trương Ninh Giản thấy lần này đúng rồi, mở miệng nói: "Em chính là em họ của Nhất Manh – Triệu Tiểu sao? Chào em."

    Triệu Tiểu nhìn anh một hồi lâu, chợt khôn nói tiếng nào xoay người bỏ về phòng mình
    Trương Nhất Manh: "…"

    Trương Ninh Giản vô tội nhìn Trương Nhất Manh, ý là "Con lại nói sai nữa sao?"

    Trương Nhất Manh lén lắc đầu với anh, nhỏ giọng nói: "Cô ấy đúng là em họ của mẹ, chắc là ngại ngùng rồi…"

    Trương Ninh Giản: "Ngại ngùng?"

    Trương Nhất Manh: "Thôi thôi, con đừng có hỏi."

    ***

    Triệu Phong và Hà Nhu đứng bên cạnh cũng thấy khó xử: "Con bé Tiêu Tiêu này… Cũng do cậu mợ quá cưng chìu nó."

    Trương Nhất Manh khoát khoát tay: "Không sao đâu ạ, dù gì con bé cũng còn nhỏ … Chắc là về phòng thay quần áo thôi."

    Triệu Phong gật đầu, nhìn Trương Ninh Giản cười nói: "Ninh Giản đúng là rất đẹp trai… Con làm việc ở đâu?"

    Trương Nhất Manh nghĩ, cũng may mà cô dự liệu trước rồi.

    Trương Ninh Giản theo lời Trương Nhất Manh dạy nói: "Dạ Trương thị ạ."

    "Sao?" Triệu Phong nhíu mày, "Công ty lớn nha. Làm chức gì? Mà để ý thì hình như con cũng họ Trương …"

    Trương Nhất Manh đổ mồ hôi lạnh liên tục, nhanh miệngtrả lời thay Trương Ninh Giản: "Anh ấy là kế toán viên cao cấp ạ."

    Ý nghĩ của Triệu Phong bị cắt đứt, ông gật đầu không nói gì nữa, vừa đúng lúc Triệu Tiểu đi ra,m bọn Trương Nhất Manh nhìn sang, Triệu Tiểu đã thay một bộ áo liền váy màu lam, tóc cột đuôi ngựa nhìn vừa đáng yêu, vừa ngây thơ, hoàn toàn khác hẳn ban nãy.

    Có điều mặt vẫn hơi đỏ.

    Hà Nhu và Triệu Phong từ trong bếp mang thức ăn ra đặt lên bàn, Triệu Tiểu ngồi xuống cạnh Trương Ninh Giản một cách tự nhiên, Trương Nhất Manh: "…"

    Trương Nhất Manh hỏi Triệu Tiểu: "Tiêu Tiêu, em sắp đi học lại rồi phải không? Cảm giác đi học đại học thế nào?"

    Triệu Tiểu dịu dàng nói: "Tốt ạ."

    Trương Nhất Manh: "…"

    Em gái, ngay cả giọng nói cũng thay đổi rồi đó,

    Trương Nhất Manh nhìn sang Trương Ninh Giản, cảm thấy không thể để đứa con bên ngoài thì nạm vàng nạm bạc, bên trong thì thối rữa này làm ô uế em họ mình…

    Nhưng Triệu Tiểu vừa mới trưởng thành, thấy vẻ đẹp hại nước hại dân của Trương Ninh Giản mà động lòng cũng là chuyện bình thường.

    Trương Nhất Manh bất đắc dĩ cúi đầu ăn cơm, Trương Ninh Giản gắp đồ ăn vào chén giúp cô: "Đừng chỉ ăn cơm thôi, ăn đồ ăn đi."

    Trương Nhất Manh: "…"

    Cô tuyệt đối có lí do nghi ngờ Trương Ninh Giản lại vừa xem bộ phim truyền hình nào…

    Trương Ninh Giản không ngừng gắp đồ ăn cho Trương Nhất Manh, thế mà lại không gắp gì vào chén của mình cả, Triệu Phong và Hà Nhu thấy vậy, cười nói: "Ninh Giản con cũng ăn đi, đừng có gắp thức ăn giúp Nhất Manh mãi thế."

    Trương Ninh Giản nhìn bọn họ, dường như không có ý định để ý đến, Trương Nhất Manh vừa nhìn thấy đã biết anh đang nghĩ gì, trừng mắt nhìn anh, Trương Ninh Giản đành nói: "Vâng."

    Triệu Tiểu nói: "Chị họ."

    Trương Nhất Manh: "Sao? Có chuyện gì?"

    Triệu Tiểu nói: "Anh ấy… Là bạn trai của chị ạ?"

    Trương Nhất Manh nói: "Ừ đúng rồi."

    Triệu Tiểu nói: "Vậy à…"

    Không khí không khỏi trầm xuống, thế mà Triệu Phong, Hà Nhu và Trương Ninh Giản đều không hay biết gì, Triệu Phong mở miệng hỏi: "Ninh Giản, con và Nhất Manh quen biết thế nào?"

    Trương Ninh Giản nói một cách tự nhiên: "Vừa sinh ra là đã quen nhau rồi ạ."
    Mọi người: "… :z15: "

    Trương Nhất Manh bất đắc dĩ nói: "Anh ấy lại nói đùa đấy ạ, ý của anh ấy là chúng con có duyên phận từ trước rồi…"

    Hu hu, tại sao cô phải nói ba cái câu dối lòng này chớ.

    Nhưng mà Trương Ninh Giản chưa nói: "Tôi được mẹ tôi sinh ra, chẳng phải vậy sao?" là may lắm rồi…

    Cũng may Trương Ninh Giản ngồi bên cạnh gật gật đầu phụ hoạ theo, mặc dù anh chẳng hiểu Trương Nhất Manh đang nói gì cả…

    Triệu Phong kinh ngạc nói: "Người trẻ tuổi đúng là lãng mạn thật… khà khà…"
    Trương Nhất Manh cười xấu hổ .

    Triệu Tiểu nói: "Chị họ, nói thật, tại sao hai người quen nhau?"

    Trương Nhất Manh ngẩn người, nói: "À, anh ấy bị bệnh vào bệnh viện, sau đó thì bọn chị quen biết."

    Triệu Tiểu nói: "Ồ."

    Dừng lại một chút, cô nói với Triệu Phong: "Ba, con muốn làm bác sĩ."

    Triệu Phong khó hiểu hỏi: "Con học Quốc Văn thì làm sao mà làm bác sĩ?"

    Trương Nhất Manh: "…"

    Triệu Tiểu nói: "Con muốn làm bác sĩ thôi… Chị họ, chị thấy thế nào?"

    Trương Nhất Manh bất đắc dĩ khuyên cô: "Em muốn làm nghề gì thì làm nghề đó thôi… Đừng đột nhiên thay đổi ý kiến như vậy chứ…"

    Triệu Tiểu nói: "Làm bác sĩ thì có thể gặp được người như anh rể."

    Cô nói mà mặt không đổi sắc, tay không run, còn Trương Nhất Manh nghe mà suýt nữa sặc cơm, sắc mặt Triệu Phong và Hà Nhu thì càng lúc càng xấu, Hà Nhu quát: "Tiêu Tiêu! Suốt ngày nói năng bậy bạ, con làm nghề khác cũng có thể gặp người tốt mà, hơn nữa con vẫn còn trong tuổi ăn tuổi học, nghĩ đến chuyện yêu đương gì chứ!"

    Triệu Tiểu lạnh lùng nói: "Đúng rồi, rồi chờ tới khi con tốt nghiệp, đi làm một hai năm là mẹ lại giục con tìm bạn trai, ba bốn năm sau thì giục con kết hôn, mẹ nghĩ ai cũng may mắn như chị họ, tìm được người tốt vậy sao?"

    Trương Nhất Manh lúng túng nói: "Đúng là chị may mắn… Nhưng đến một lúc nào đó em sẽ tìm được người thích hợp với mình thôi, em còn nhỏ, đừng nên suy nghĩ đến mấy chuyện này, cũng không nên thay đổi quyết định khi trước của mình. Nếu bây giờ mà chuyển sang khoa Y thì sẽ rất vất vả, hơn nữa trường mà em học là… Nếu chị nhớ không lầm thì là…"
    Triệu Phong lạnh lùng nói: "Là trường S, trường duy nhất sử dụng ngoại ngữ trong thành phố."

    Trương Nhất Manh: "…"

    "Hay là em cứ học tiếp đi…" Trương Nhất Manh có chút bất lực, "Chuyện khác tính sau."

    Triệu Tiểu nhíu mày: "Em không phải tuỳ hứng… Thôi đi."

    Trương Nhất Manh thở dài, không muốn ăn cơm nữa. Triệu Tiểu vẫn còn nhỏ, không hiểu chuyện, nhưng mà cô nói thẳng thừng là vì Trương Ninh Giản mới muốn đi học y sẽ làm cho người khác rất khó xử, dù là cô hay là cậu mợ.

    Trương Ninh Giản nhìn Trương Nhất Manh cau mày, nhẹ nhàng đưa tay vuốt lên, Trương Nhất Manh nhìn anh cười cười, không khí giữa hai người khá là hoà hợp, đối với Trương Nhất Manh và Trương Ninh Giản mà nói thì đây cũng là chuyện bình thường, nhưng ở trong mắt người khác lại là biểu hiện ân ái chướng mắt, Triệu Tiểu hừ một tiếng, bực bội tiếp tục ăn cơm.

    Trương Nhất Manh không nói gì, đành phải tiếp tục cúi đầu ăn cơm, bữa tiệc vốn vui vẻ giờ lại trở nên căng thẳng thế này, Trương Ninh Giản nhìn đôi chân mày nhíu lại của Trương Nhất Manh, lẳng lặng đá ghế của Triệu Tiểu.

    Anh đá rất nhẹ, chỉ có Triệu Tiểu mới biết được.

    Triệu Tiểu ngẩn người, ngẩng đầu nhìn sang Trương Ninh Giản, thấy anh cũng đang nhìn mình chằm chằm, cảm thấy ngượng ngùng.

    Bỗng nhiên, Trương Ninh Giản làm mặt quỷ biểu hiện sự bất mãn của mình cho cô ta xem.

    - – Mắt trợn trắng, lưỡi thò ra, đúng là kẻ thù với mĩ nam.

    Sau đó, Trương Ninh Giản tỏ ra như bình thường gắp thêm đồ ăn cho Trương Nhất Manh.

    Triệu Tiểu vẫn sững sờ tại chỗ, một hồi lâu sau vẫn chưa định thần lại…
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  18. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 17

    Bữa cơm này tuy có phần khó xử, một hồi lâu sau Triệu Tiểu mới từ trạng thái sửng sốt trở về bình thường, hỏi Trương Nhất Manh: "Chị họ, chị thấy học ngoại ngữ nào thì tốt? Em không muốn học tiếng Anh …"

    Trương Nhất Manh ngẩn người, nói: "Ừm… Em thấy hứng thú với ngoại ngữ nước nào?"

    Triệu Tiểu nói: "Em cũng không rõ, tiếng Arab hay Myanmar đều được cả."

    Trương Nhất Manh: "… Như vậy thì tìm việc làm không dễ đâu."

    Triệu Tiểu nở nụ cười: "Chị họ thật là dễ bị lừa."

    Trương Nhất Manh: :z15:

    Khoảng thời gian sau của bữa cơm trôi qua tương đối nhẹ nhàng, Triệu Phong hỏi gần đây Trương Nhất Manh thế nào, Trương Ninh Giản chỉ việc gât đầu phụ hoạ theo, cố gắng tỏ ra ít nói chững chạc… Ít nhất là ở trong mắt Hà Nhu và Triệu Phong…

    Bữa cơm này vui vẻ thì ít mà khách sáo thì nhiều, lúc về Triệu Phong muốn đưa Trương Nhất Manh xuống nhưng cô sợ ông nhìn thấy chiếc xe hàng hiệu nên nhanh chóng từ chối, Triệu Phong do dự một chút rồi cũng đi lên lầu. Khi hai người đang trên đường về thì Tề Phỉ nhắn tin đến, cô hỏi mọi chuyệ thế nào rồi, Trương Nhất Manh nhắn lại, nói là rất tốt, tiện thể hỏi cô chuyện tối qua.

    "Cậu và Nhị sư phụ tớ thế nào rồi?"

    "Còn thế nào nữa, tớ và anh ta PK, anh ta đánh được một chút đã chết rồi, PK mười trận thì thua hết mười trận, đúng là lãng phí thời gian của tớ mà."

    Trương Nhất Manh: "… Haiz, dù gì cũng là Nhị sư phụ của tớ, cậu đừng có bắt nạt người ta đó…"

    Tề Phỉ cười to nói: "Yên tâm đi, không có gì đâu."

    Ừ, cậu thì chẳng có gì rồi…

    Tắt điện thoại, Trương Ninh Giản ngồi bên cạnh nháy nháy mắt ngây thơ nhìn cô: "Mẹ."

    "Hả?" Trương Nhất Manh nhìn về phía anh.

    Trương Ninh Giản cọ cọ vào người cô: "Hôm nay con làm thế nào ạ?"

    Trương Nhất Manh cười: "Làm tốt lắm, gần như không có sơ hở gì."

    Trương Ninh Giản nói: "Vậy lần

    sau con đến đó với mẹ nữa được không?"

    Trương Nhất Manh nói: "Hả?"

    "Mẹ rất là thích đi ra ngoài chơi, nhưng mà lần nào đi cũng không mang con đi, làm con buồn …" Trương Ninh Giản làm nũng với cô.

    Trương Nhất Manh nói: "… Ừm…con làm tốt lắm, nếu cứ như vậy thì sau này sẽ con đi theo… Nhưng mà chuyện này mẹ không quyết định được, phải hỏi ý của anh hai con."

    Trương Ninh Giản bĩu môi bất mãn: "Anh hai thì nói làm gì, con chỉ nghe lời mẹ thôi…"

    Trương Nhất Manh nói: "Nhưng mà mẹ phải nghe lời anh hai…"

    Trương Ninh Giản: "…"

    "Hừ!" Trương Ninh Giản quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ.

    Trương Nhất Manh khó lắm mới nhịn cười được, nói: "Được rồi, vậy thì con phải lớn nhanh một chút, chiến thắng anh hai rồi mẹ sẽ nghe lời con."

    Trương Ninh Giản quay đầu lại, lẳng lặng nhìn Trương Nhất Manh: "Con không muốn mẹ nghe lời con đâu."

    Trương Nhất Manh: "?"

    "Mẹ nghe lời anh hai nhưng cũng sợ anh hai nữa, con không muốn như vậy…"

    Trương Nhất Manh xoa đầu Trương Ninh Giản: "Được rồi được rồi, có bao nhiêu tuổi đâu mà suy nghĩ già dặn thế."

    … Ừm… bây giờ cô hoàn toàn xem Trương Ninh Giản như con mình rồi…

    ***

    Cứ tưởng buổi trưa ra ngoài thì buổi chiều có thể làm biếng, ai mà ngờ Trương Ninh Trí vẫn bắt Trương Ninh Giản đi học, Trương Nhất Manh cũng không kém gì mấy, bị nắm đầu đi tập múa, lúc này cô mang một đôi giày vừa chân cũng không quá cao, có điều vẫn mặc áo T-shirt rộng và quần short viền đen, như vậy thì thoải mái hơn…

    Trương Ninh Trí thấy vậy, chỉ nói là "Sau này tốt nhất vẫn là mặc lễ phục đi", sau đó không yêu cầu thêm gì nữa.

    Có kinh nghiệm từ bữa trước nên khi Trương Nhất Manh tập múa cùng Trương Ninh Trí tự nhiên hơn nhiều, ít nhất khi Trương Ninh Trí khoác tay lên eo cô thì cô không còn bối rối, ngại ngùng nữa.

    "Có nhớ kĩ bước nhảy không?" Trương Ninh Trí nói.

    "Nhớ."

    Trương Ninh Trí dịu dàng đếm nhịp giúp cô, tuy thỉnh thoảng Trương Nhất Manh có dừng một cái nhưng miễn cưỡng cũng đã xong điệu nhảy, anh gật đầu: "Không tệ, bây giờ chúng ta tăng tốc độ thêm chút đi."

    "Vâng…" Trương Nhất Manh lúng túng gật đầu.

    Sau khi tăng tốc độ thì Trương Nhất Manh có chút không quen, không theo kịp nhạc, bước nhảy cũng rối loạn xạ, điều tiến bộ duy nhất chính là cô không có đạp phải chân Trương Ninh Trí nữa, mà là tự đạp vào chân của mình…

    Cứ giẫm qua giẫm lại như vậy, lại thêm đôi giày cao gót, sàn trơn, chân trái đứng không vững làm cô bị ngã về phía sau, Trương Nhất Manh chỉ kịp hét lên một tiếng, giầy cũng bị đá văng ra ngoài, cánh tay của Trương Ninh Trí đang đỡ trên lưng cô nâng lên, tay kia kéo lại cánh tay trái của cô, tiếc là anh đánh giá quá thấp sức nặng của Trương Nhất Manh, cả người anh cũng ngã xuống cùng Trương Nhất Manh, hoàn toàn đè lên cô.

    Một tiếng vang phát ra từ sàn gỗ, tiếng càng lớn Trương Nhất Manh càng đau, cái ót của cô…

    Trương Nhất Manh cảm giác được não mình cũng bị chấn động theo.

    Hử? Sao cảm giác thật lại không đau như trong tưởng tượng thế này?

    Trương Nhất Manh nghi ngờ mở mắt, phát hiện cổ của mình không thật sự chạm đất, mà là chạm vào một cái gì đó rất là mềm, hình như là… tay của Trương Ninh Trí!

    Trương Ninh Trí nằm đè lên cô, một tay chống xuống đất, tay còn lại đặt sau cổ Trương Nhất Manh làm đệm, chân mày của anh hơi nhíu lại, hiển nhiên là vì liên quan đến cái đệm bằng tay kia…
    Trương Nhất Manh sợ hết hồn, không dám đau nữa, nhanh chóng ngồi dậy, lúng túng nói: "Trương…Trương Ninh Trí… anh… anh có sao không…"

    Trương Ninh Trí rụt tay lại, cử động một chút rồi nói: "Không có gì đáng lo."

    Trương Nhất Manh cảm thấy khó xử vô cung, hai người ngồi đối diện nhau, Trương Ninh Trí vẫn thử cử động tay, Trương Nhất Manh nhìn phần mặt nghiêng đẹp như tượng của anh, trong lòng không khỏi cảm thấy thất bại thay cho mình, chẳng khác gì hôm qua nghe Trương Ninh Trí nói "Tôi không phải đang thương lượng với cô" vậy, làm cho Trương Nhất Manh cảm thấy được khoảng cách khác nhau của mình và Trương Ninh Trí.

    Mặc dù Trương Ninh Trí vô cùng chu đáo — giống như lúc dạy nhảy cho cô – - nhưng mà cô vẫn không theo kịp bước chân của anh…

    Lúc hiểu ra cũng là lúc cô cảm thấy thất bại vô cùng, nhưng cô vẫn cười cười nói: "Xin lỗi…"
    Trương Ninh Trí nhìn cô, nói: "Thật sự không sao."

    Anh cố ý nhấn mạnh "thật sự", cứ như đang cố ý nói với Trương Nhất Manh rằng anh thật sự không trách cô vậy, phảng phất là cố ý nói cho Trương Nhất Manh thật sựcủa mình không trách nàng giống nhau, hành động nhỏ nhặt mà dịu dàng như vậy lại xuất phát từ một con người lạnh lùng như Trương Ninh Trí càng làm cho người ta cảm động hơn, Trương Nhất Manh hoàn toàn vứt sự bất mãn của mình với Trương Ninh Trí đi mất, nói: "Vậy anh đi nghỉ ngơi trước đi."

    Trương Ninh Trí đáp: "Ừm."

    Hai người cùng ra khỏi phòng, Trương Nhất Manh vẫn nhìn chằm chằm vào cánh tay bị thương của Trương Ninh Trí, dù anh nói không sao nhưng cô nghĩ, dù thế nào thì bị cô đè lên, còn bị đập xuống sàn, nhất định là có chuyện…

    Quả nhiên, tay Trương Ninh Trí có phần cứng lại, Trương Nhất Manh lại càng áy náy hơn, nhưng không dám tỏ ra mặt ngoài – - Trương Ninh Trí đã nhiều lần nói anh ta không có gì, bây giờ cô lại chạy đến nói vậy, nhất định sẽ bị người ta hiểu lầm.

    Vậy nên Trương Nhất Manh cứ ủ rũ mà nhìn Trương Ninh Trí đi vào phòng của mình, cô cũng về phòng của cô và Trương Ninh Giản, Trương Ninh Giản vẫn còn bận học, cả căn phòng to bự chỉ còn lại mình cô.

    Trương Nhất Manh nằm vật xuống giường, nhìn lên trần nhà thật lâu, rốt cuộc nhắm mắt lại lắc đầu điên cuồng, sau đó dúi đầu vào gối.

    Cái cảm giác vừa áy náy vừa vui vẻ này là sao vậy trời!

    ***

    Lúc ăn cơm tối, Trương Ninh Trí không xuống, Trương Nhất Manh nghi ngờ hỏi: "Trương Ninh Trí đâu rồi?"
    Trương Ninh Hi và Trương Ninh Giản đều có ở đây, Trương Ninh Giản dĩ nhiên không biết, Trương Ninh Hi nhíu mày, nói: "Tôi cũng không biết, anh ấy nói là chuyện của công ty, hình như rất nghiêm trọng thì phải… Chắc là do nhà họ Tả rồi, haiz, cái tên điên Tả Hưởng đó."

    "Nhà họ Tả?" Trương Nhất Manh suy tới nghĩ lui, không cảm thấy ấn tượng với cái tên đó, trong những câu chuyện của các bà tám mà cô nghe được hình như không có liên quan đến nhà họ Tả này.

    Trương Ninh Hi không chút để ý nói: "Chỉ là một tập đoàn nhỏ thôi, nhưng mà người đứng sau… Cô biết nhiều như vậy làm gì?"

    Trương Nhất Manh bĩu môi: "Quan tâm con trai mình, chuyện bình thường thôi mà."

    Trương Ninh Hi nói: "Sao không thấy cô quan tâm tới tôi hay Ninh Giản vậy đi, dạo này cô với đại ca hình như bí mật lắm phải không?"

    Hiếm khi Trương Nhất Manh đỏ mặt, lắp bắp nói: "Đâu…đâu có."

    Trương Ninh Hi hiếu kì nói: "Ôi trời, còn đỏ mặt, cà lăm nữa! Tôi chỉ tiện miệng nói thôi, bây giờ thấy cô như vậy có khi nào là thật không, hahaha…" :

    Trương Nhất Manh tức quá nói: "Anh đừng có nói lung tung."

    Trương Ninh Giản nãy giờ nghe hai người nói chuyện, chầm chậm lên tiếng: "Anh ba đừng nên nói lung tung."
    Tuy là giọng nói rất nhẹ, rất đều, nhưng vẫn đủ làm cho không khí phải chùng xuống.
    Trương Ninh Hi cười gian vô cùng: "Ôi, Ninh Giản ghen tị! Ba người thiệt là vui đó!!! Vòng tròn tình yêu sao hả?"
    Trương Nhất Manh: "… Vòng tròn tình yêu, há há…"

    Trương Ninh Hi: "Cô cười cái gì?"

    Trương Nhất Manh nói: "Theo ý của cậu thì là, Ninh Giản thích tôi, tôi thích Ninh Trí, Ninh Trí thích Ninh Giản sao? Há há há, không biết Trương Ninh Trí nghe xong có đánh chết anh không."
    Trương Ninh Hi: "…"

    Tại sao lúc nào khi bắt đầu cũng là anh chiếm thế thượng phong, nhưng rồi người thua cuối cùng lúc nào cũng là anh…
    Trương Nhất Manh làm như không có gì ăn cơm, rồi sau đó ngồi xem TV cùng với Trương Ninh Hi và Trương Ninh Giản, đấu võ mồm thêm một chút, chỉ mới chốc lát thôi mà trời đã xẩm tối, bây giờ đã tháng chín, thời gian ban ngày càng lúc càng ngắn đi.

    Một ánh sáng chói mắt chợt xuất hiện bên trong căn phòng, Trương Ninh Hi đứng lên, nhíu mày: "Chắc là anh hai đã về rồi, có điều ánh sáng này…"

    Trương Nhất Manh cũng đứng lên theo, giọng điệu trở nên gấp gáp từ khi nào không hay: "Sao vậy?"
    Trương Ninh Hi mấp máy môi, vừa gọi điện thoại vừa đi ra ngoài, Trương Nhất Manh và Trương Ninh Giản đứng đằng sau, chỉ nghe thấy Trương Ninh Hi nói: "A Nhạc phải không? Ừm, bây giờ cậu đến đây đi, nhanh lên, xem ra anh tôi bị thương rồi… Đúng vậy, nhà họ Tả. Ừm, cậu nhớ nhanh chân chút!"

    Trương Nhất Manh hoàn toàn không hiểu Trương Ninh Hi đang nói gì, nhưng cũng nghe được "Anh tôi bị thương rồi", mà mấy chữ đó thôi cũng đủ làm cô sợ hãi.

    Dì Thu vừa quét dọn trên tầng hai xong bước xuống, nghe Trương Ninh Hi nói vậy liền xây xẩm mặt, cũng chạy theo ra ngoài cửa.

    Trương Ninh Hi đi đến chiếc xe kia, nheo mắt nhìn vào trong, bên trong xe là một người đàn ông mà Trương Nhất Manh chưa từng gặp, nhưng nhìn dáng vẻ của hắn ta trong bóng tối cô chỉ đoán được là lớn hơn Trương Ninh Trí một chút, có điều khi gặp hắn ta thì cảm thấy bức bối còn hơn Trương Ninh Trí nhiều, có lẽ là vì tuổi tác…

    Nhìn thấy hắn, Trương Ninh Hi ngẩn người, nói một câu "Giám đốc Viên", nhưng giám đốc Viên đó không để ý đến anh, mở cửa sau xe ra, sau đó mới quay sang nói với Trương Ninh Hi: "Lại đây, đỡ cậu ta ra đi

    Trương Ninh Hi vừa khom lưng xuống đỡ, vừa hỏi: "Bị thương chỗ nào vậy?"

    "Còn may, bị đánh một gậy vào đầu."

    "Vậy mà còn nói may! ?" Trương Ninh Hi nói lên suy nghĩ trong đầu Trương Nhất Manh, nhưng giám đốc Viên kia vẫn chỉ hờ hững nói: "Là vấn đề của cậu ta."

    Hai người cùng đỡ Trương Ninh Trí vào phòng khách, ở đây ánh sáng rõ nhiều, trên người Trương Ninh không có mắt, nhưng hai mắt anh nhắm nghiền, sắc mặt tái nhợt, từ trước đến nay, Trương Ninh Trí mà Trương Nhất Manh thấy lúc nào cũng xuất sắc, mọi chuyện đều suy trước tính sau, đây là lần đầu tiên cô nhìn thấy dáng vẻ yếu ớt mà tiều tuỳ như vậy của anh.

    Dì Thu đứng bên cạnh lấy chăn đắp lên người Trương Ninh Trí, bình thường lúc nào bà cũng tỏ ra nghiêm khắc nhưng vào lúc này, cô có thể nhận ra được nét lo lắng trên gương mặt bà.

    Trương Ninh Hi nói: "Anh ấy bị sao?"

    Giám đốc Viên và Trương Ninh Hi đặt Trương Ninh Trí lên sofa, cẩn thận để anh nằm nghiêng, tránh bị thương ở phần ót, nhưng giám đốc Viên không trả lời câu hỏi của Trương Ninh Hi mà hỏi ngược lại anh: "Cậu có gọi cho bác sĩ chưa?" ,
    Trương Ninh Hi gật đầu: "Vừa thấy hai người là tôi đã thấy bất an nên đã gọi rồi."

    Giám đốc Viên đáp: "Ừ."

    Lúc này Trương Nhất Manh mới rảnh rỗi để đánh giá Giám đốc Viên, đúng thật là tuổi của anh ta không nhỏ, khoảng chừng ba mươi, ba mươi sáu, khoé mắt đã có nét cong, nhưng mà… Lúc trẻ chắc hẳn giám đốc Viên này phải đẹp trai lắm! Trương Nhất Manh thầm vẽ một dấu chấm than trong lòng mình, bên ngoài vị giám đốc Viên này tản ra một sự bình tĩnh và thâm sâu khó lường, hiển nhiên, đó chính là kết quả của những tháng ngày trưởng thành tôi luyện, Trương Ninh Trí không kém, nhưng lại thua anh ta ở mặt này. Ngoại hình của anh ta hoàn toàn không thua gì anh em nhà họ Trương, không giống với vẻ lạnh lùng của Trương Ninh Trí, dịu dàng của Trương Ninh Hi hay sang trọng thanh cao của Trương Ninh Giản, anh ta mang đến một cảm giác vô cùng khác biệt, tựa như một viên đá được chạm trổ dần dần, trải qua bao phong ba bão táp vẫn cứ phát sáng.

    Trương Nhất Manh nghĩ, may mà cô không phải Tề Phỉ, nếu không chắc hẳn nãy giờ đã quỳ rạp dưới chân anh ta rồi… =_=

    "Anh hai của tôi sao lại gặp chuyện thế này?" Ninh Hi không khỏi lo lắng hỏi.

    Giám đốc Viên lạnh lùng mà bình tĩnh nói: "Cậu ta và Tả Hưởng một mình gặp mặt, hai bên đều có mang người đến nhưng không nói, lúc cậu ta phóng qua lan can không hiểu sao lại không phóng qua được, bị Tả Hưởng kéo về đánh một gậy, có điều Tả Hưởng hình như cũng không tốt lắm."

    Trương Ninh Hi nhíu mày: "Thân thể của anh hai không tệ, sao lại như vậy được, cũng may mà giám đốc Viên anh cũng đi… Haizz."

    Vị giám đốc Viên kia không trả lời anh nữa.

    Trái tim Trương Nhất Manh như chìm xuống, cô biết vì sao Trương Ninh Trí lại không bay qua lan can được, bởi vì muốn qua bay qua lan canthì phải lấy tay mà đỡ, thường thì ai cũng sẽ dùng tay phải, nhưng mà tay phải của Trương Ninh Trí buổi trưa nay lại vì cô mà…

    Đúng là chỉ biết gây hoạ là giỏi, do cô vụng về nên cuối cùng mới khiến Trương Ninh Trí bị đánh một gậy, nằm ở chỗ này.

    Trương Nhất Manh nhìn Trương Ninh Trí trên ghế sofa, cắn cắn môi suy nghĩ, sau đó hỏi:
    "Trong nhà có hộp cấp cứu không?" Trương Nhất Manh mở miệng hỏi, "Tôi có thể băng bó sơ qua cho anh ta."

    Cô không hỏi tại sao không đưa Trương Ninh Trí vào bệnh viện, bởi vì hỏi cũng không ai trả lời.

    Trương Ninh Hi ngẩn người, nói: "Cũng đúng, tôi quên mất cô từng là y tá."

    Dì Thu vừa nghe Trương Nhất Manh mở miệng yêu cầu đã vội vàng mang hộp cấp cứu đến, Trương Nhất Manh nhờ dì Thu đỡ Trương Ninh Trí dậy, sau đó cẩn thận gạt tóc Trương Ninh Trí qua, thấy được vết thương mờ mờ, có thể thấy một gậy này không hề nhẹ tí nào, có dấu hiệu tụ máu bầm, có chỗ thậm chí còn chảy máu, Trương Nhất Manh hít một hơi thật sau, khử độc giúp anh rồi quấn bông băng một cách cẩn thận.

    Trương Nhất Manh khẽ thở phào nhẹ nhõm, nói: "Bị thương không nhẹ, nhưng nhiều nhất cũng chỉ chấn động não thôi, đừng quá lo lắng."

    Cô vừa an ủi Trương Ninh Hi và Trương Ninh Giản, vừa tự an ủi mình.
    * * *
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  19. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 18

    Vào lúc này thì một tiếng chuông điện thoại vang lên, không phải là của bọn Trương Ninh Hi mà là một tiếng chuông rất lạ, không những lạ mà còn đặc biệt không kém, là nhạc thiếu nhi…

    Trương Nhất Manh cứ tưởng là nhạc chuông của Trương Ninh Giản nhưng nhìn sang phía anh thì thấy anh chẳng có tí phản ứng nào với tiếng chuông này. Mà hình như từ lúc Trương Ninh Trí trở về đến giờ anh đều yên lặng, chân mày khẽ nhíu lại, có lẽ là vì chuyện bị thương của Trương Ninh Trí mà lo lắng.

    Kết quả lại là của vị giám đốc Viên kia…

    Ông chú kia thanh tao lấy điện thoại từ trong túi áo ra, liếc nhìn sơ qua màn hình điện thoại, sau đó chợt đưa qua cho Trương Nhất Manh ngồi bên cạnh.

    Trương Nhất Manh: "?"

    "Phiền cô nghe điện thoại giùm tôi, chỉ cần nói "Cô là ai vậy?" là được rồi." Trên mặt anh ta lấp ló nụ cười nhưng nghe giọng thì chẳng có gì giống như đang cười cả.

    Trương Nhất Manh nhìn thoáng qua, tên biểu hiện là "Đường Đường".

    Đường Đường?

    Sao nghe thấy quen quen vậy cà….

    Trương Nhất Manh nhấn nút nghe, nói câu "Cô là ai", sau đó trả lại điện thoại cho giám đốc Viên, nghe thấy rõ ràng từ phía đối diện truyền đến giọng nói hổn hển của phụ nữ: "Cái gì chứ! Lại là đàn bà khác! Còn gạt tôi nói là có việc! Cô, mau kêu tên khốn Viên Phục kia nghe điện thoại cho tôi!"

    Trương Nhất Manh: "…"

    "Cám ơn." Viên phục nhỏ giọng nói cảm ơn sau đó nhận điện thoại, vẻ mặt bình tĩnh như thường nói: "Alô? Đường Đường phải không?"

    Trương Nhất Manh: "…"

    Lúc này cô mới chợt nhớ tới, khi cô mới đến nhà họ Trương không lâu thì có gặp một cô gái, cô ấy còn nói cái gì mà Trương Ninh Giản và cô ta chỉ giả làm người yêu thôi, lúc đi còn vui vẻ gọi điện thoại cho một người tên là Viên Phục nữa.

    Thì ra là bọn họ…

    An Đường Đường hẳn nhiên rất tức giận, giọng nói như xuyên qua di động: "Viên Phục! Anh có phải là người không hả?! Tôi bị bệnh nằm một chỗ, còn anh lại đi kiếm con tình nhân nào đó?!! Lần này lại là ai nữa hả? Tôi cho anh biết… Khụ…."

    An Đường Đường đột nhiên ho khan, chân mày Viên Phục nhăn lại, vậy mà từ nãy đến giờ còn tỏ ra bình tĩnh lắm… Xem ra Viên Phục này cũng để ý đến An Đường Đường lắm.

    Song, lời Viên Phục nói ra hoàn toàn khác với vẻ mặt của anh: "Tự mình chăm sóc mình cho tốt đi."

    "Chăm sóc cái đầu anh đấy! Khụ.."

    Tiếng ho của An Đường Đường càng lúc càng lớn, chân mày Viên Phục cũng lúc càng nhíu chặt, rốt cuộc anh ta chịu không được, nói: "Sao lại ho nhiều vậy? Trước khi đi chẳng phải đã kêu cô uống thuốc rồi sao?"

    "Tôi đang ở trong sân…" Giọng nói An Đường Đường dường như không còn sức lực gì nữa, hoàn toàn khác với khi nãy.

    Giọng nói Viên Phục chợt cao vút: "Cô còn ở trong sân làm gì?"

    "Anh nói buổi tối anh có tiệc, ăn cơm xong sẽ về… Khụ khụ… Cho nên tôi mới ở đây đợi anh… Kết quả anh lại… lại… khụ khụ… Anh lại gạt tôi… Anh ghét tôi đến vậy sao chứ… Khụ khụ… Còn uổng cho chúng ta cùng chung hộ khẩu mà…" ,

    Chân mày Viên Phục nhíu chặt, môi cũng mím lại, Trương Nhất Manh để ý thấy tay không cầm điện thoại của anh ta đã nắm chặt lại. ,

    "Anh về đi… Tôi sẽ không cãi nhau với anh nữa, anh… Khụ khụ… Mau về đi, tôi rất là lạnh…" Giọng nói An Đường Đường càng lúc càng yếu, lấp ló thêm tiếng thút thít trong đó, "Chờ lâu như vậy, tôi rất là lạnh…"

    "Bây giờ cô về phòng ngay lập tức, tôi sẽ về sớm." Viên Phục nhắm chặt mắt, không chút do dự tắt điện thoại, sau đó quay sang nói với Trương Ninh Hi: "Tôi phải về trước, có gì thì liên lạc sau."

    Dứt lời, anh ta xoay người đi ra khỏi cửa, phóng xe đi.

    Dì Thu, Trương Ninh Hi, Trương Ninh Giản và Trương Nhất Manh ngồi đó dĩ nhiên nghe được toàn bộ câu chuyện, trừ vẻ mặt Trương Ninh Giản bình tĩnh như thường, dì Thu yên lặng không nói gì thì Trương Ninh Hi và Trương Nhất Manh đều cảm thấy kinh ngạc, Trương Nhất Manh nói: "An Đường Đường và Viên Phục có quan hệ như thế nào vậy… Bọn họ chung hộ khẩu… Kết hôn rồi sao? Sao nghe An Đường Đường thê thảm như vậy chứ?"

    "Haiz, làm sao mà được, nếu bọn họ có thể kết hôn đã không nhiều chuyện xảy ra như vậy." Trương Ninh Hi lắc đầu: "Viên Phục là cậu của An Đường Đường."
    Trương Nhất Manh sợ hết hồn: "Nhưng mà nhìn Viên Phục đâu có lớn lắm."

    "Thật ra thì bọn họ không hẳn là ruột thi, haiz, phức tạp lắm, đừng nói chuyện bọn họ nữa… Sao A Nhạc còn chưa đến chứ?" Trương Ninh Hi nhìn ra bên ngoài, vừa nhắc Tào Tháo Tào Tháo đã đến, từ bên ngoài thấp thoáng nghe được tiếng xe hơi chạy đến, một chiếc RV màu trắng dừng ngay tại cửa, Trương Ninh Hi chạy ra mở cửa, lúc đi vào còn mang theo một cô gái mặc áo dài màu trắng theo sau, cô nàng thắt tóc bím, vừa đi vào liền chạy đến bên cạnh Trương Ninh Trí, nhìn bông băng trên đầu Trương Ninh Trí nói: "Tốt lắm, tôi không cần phải làm gì cả, ngày mai anh đưa giám đốc Trương vào bệnh viện kiểm tra là được rồi."

    "Vậy à." Trương Ninh Hi gật đầu, "Làm phiền cô một chuyến tay không rồi."

    Cô gái kia khiêm tốn cười nói: "Không có gì, cũng nhờ anh tôi mới được ra ngoài một chuyến."

    Trương Ninh Hi vỗ vỗ vai cô gái, nói một câu "Khổ cho cô rồi", sau đó nói: "Có cần tôi đưa cô về không?"

    Cô gái tên Tiểu Nhạc lắc đầu: "Một mình tôi về được rồi, dù gì… Anh cũng biết."

    Trương Ninh Hi gật đầu: "Ừm, cũng được."

    Toàn bộ câu chuyện nghe được, Trương Nhất Manh đều không hiểu. Trươc kia cô vốn chẳng được thấy bạn bè của nhà họ Trương, hôm nay vừa đến là đến một lúc ba người, nếu tính cả An Đường Đường, hơn nữa ai cũng như có nhiều tâm sự vậy, đúng như câu nói đó – - dù không biết các người là ai nhưng nhìn các người ai cũng có tâm sự cả.

    Trương Nhất Manh thở dài, đợi cô gái kia rời khỏi, Trương Ninh Hi và Trương Ninh Giản cùng đưa Trương Ninh Trí lên tầng hai, Trương Nhất Manh đứng bên cạnh đầu Trương Ninh Trí, cẩn thận giúp cho đầu anh không bị va vào đâu.
    Đợi mọi chuyện xử lí xong thì Trương Nhất Manh cảm thấy sức lực đều bị rút mất cả, thở một hơi lớn rồi ngồi trên sofa ngẩn người.

    "Mẹ đúng là có ích thật." Trương Ninh Hi trêu ghẹo nói, "Xem ra sau này không cần gọi Tiểu Nhạc nữa, mẹ cứ ở đây là được, nhất định phải kêu anh hai tăng lương cho mẹ."

    Trương Nhất Manh trợn mắt nhìn anh: "Á, hù chết mẹ! Suýt nữa thì bị con hù chết rồi

    Trương Ninh Hi nhíu mày: "Sao? Sao lo lắng thế? Bởi vì người bị thương là anh hai sao?"

    Trương Nhất Manh căn cứ theo đạo lí mà bảo vệ cho quyền lợi của mình: "Không phải mà! Bên cạnh tôi đều là người bình thường, làm gì có ai ra ngoài ăn bữa cơm xong thì nằm trên xe người ta chở về chứ!"

    Trương Ninh Giản vẫn yên lặng chợt mở miệng: "Tả Hưởng."

    Trương Ninh Hi và Trương Nhất Manh cùng quay đầu lại, khó hiểu nhìn anh.

    Trương Ninh Giản cau mày, nói: "Hình như con có nhớ đến cái tên này."

    Trương Ninh Hi và Trương Nhất Manh nhìn nhau, đều thấy sự kinh ngạc chất chứa trong mắt nhau, Trương Ninh Hi cẩn thận hỏi: "Em nhớ sao?"

    Trương Ninh Giản nhíu chặt mày lại: "Ừm, trong ấn tượng đó không phải người tốt."

    Trương Nhất Manh: "…"

    Trương Ninh Hi: "Đúng vậy, người đó tuyệt không phải người tốt, anh hai bị thương cũng tại vì hắn ta."

    Trương Ninh Giản nói: "Có phải con đã từng xảy ra chuyện không?"

    Trương Nhất Manh và Trương Ninh Hi càng kinh ngạc hơn: "Đúng vậy! Con/em đã từng bị tai nạn xe…"

    Trương Nhất Manh nín thở nhìn anh, dường như chỉ cần anh nghĩ thêm một chút, một chút nữa thôi, sẽ nhớ ra mình bị tai nạn vào bệnh viện, sau đó lần đầu tỉnh lại đã nhầm cô là mẹ của anh!

    Song Trương Ninh Giản chỉ ngẩn người, buồn bã nói: "Con không nhớ được."

    Trương Nhất Manh & Trương Ninh Hi: "… Thôi."

    Đợi đến khi mọi chuyện xử lí xong hoàn toàn thì đã hơn 10 giờ, Trương Ninh Hi cứ nhìn đồng hồ mãi, Trương Nhất Manh chịu không nổi hỏi: "Anh làm quái gì mà nhìn đồng hồ mãi thế?"

    Trương Ninh Hi nói: "Có hẹn."

    "Vậy anh đi đi." Trương Nhất Manh nói, "Nhưng nhớ phải cẩn thận đó."

    Trương Ninh Hi nói: "Ừm, biết rồi."

    Sau đó anh chạy lên lầu.

    Trương Nhất Manh: "…"

    "Anh làm gì vậy…" Trương Nhất Manh lại càng không hiểu nổi.

    Trương Ninh Hi nói: "Tôi có hẹn, ở trên mạng."

    Trương Nhất Manh nói: "Anh… Thôi anh đi đi, để tôi chăm sóc anh hai của anh được rồi."

    Dì Thu cũng ở bên cạnh chăm sóc cho Trương Ninh Trí, Trương Nhất Manh bảo dì Thu đi nghỉ ngơi đi, bà chỉ lạnh lùg nói không đi.

    "Không sao đâu, con là y tá mà, dĩ nhiên biết cách chăm sóc bệnh nhân hơn." Trương Nhất Manh lúng túng nói: "Tuổi của dì Thu cũng không còn nhỏ nữa, đi nghỉ sớm thì tốt hơn."

    Khoan khoan, hình như cô đã nói điều không nên nói thì phải…

    Trương Ninh Hi nín cười nói: "Dì Thu, dì cứ đi nghỉ ngơi đi."

    Tuy lời Trương Nhất Manh nói chẳng có tác dụng gì nhưng dì Thu vẫn nghe lời của Trương Ninh Hi, nói một câu "Vâng, cậu hai" liền lạnh lùng bỏ đi, Trương Nhất Manh khó xử không biết làm gì, Trương Ninh Hi thấy vậy bảo: "Tôi lên trước đó nha?"

    "Đi đi đi đi."

    Trương Nhất Manh toát mồ hôi lạnh cả người, Trương Ninh Giản dựa vào tường, nhìn mặt Trương Ninh Trí nói: "Mặt của anh hai đỏ lên rồi."

    Trương Nhất Manh nhìn sang, đúng thật là như vậy, gương mặt vốn trắng nõn của Trương Ninh Trí lúc này đang có dấu hiệu ửng đỏ, Trương Nhất Manh đưa tay sờ thử, mặt Trương Ninh Trí nóng hổi.

    "Trong nhà có túi chườm lạnh không?" Trương Nhất Manh hỏi.

    "Không có."Trương Ninh Giản lắc đầu.

    Trương Nhất Manh nói: "Vậy con trông chừng anh hai đi, để mẹ đi chuẩn bị xem."

    Cô chạy lên nhà kho trên tầng ba tìm ba cái khăn lông, làm ướt nó rồi ném vào trong tủ lạnh, sau đó lấy một cái ra đặt lên trán Trương Ninh Trí, Trương Ninh Trí có vẻ không thoải mái lắm, khẽ nhíu mày, nhưng vẫn đầu hàng để khăn lông ở trên trán của mình.

    Trương Ninh Giản bỗng nhiên quay đầu, sau đó cứ chốc chốc lại quay đầu ra sao.

    Trương Nhất Manh: "…"

    Trương Nhất Manh nói: "Ninh Giản, mắt con cũng đỏ lên rồi, chắc là vừa rồi quay đầu để ngáp phải không?"

    Trương Ninh Giản trước giờ làm việc và nghỉ ngơi theo quy luật, trước mười một giờ nhất định phải đi ngủ, xem chừng anh cũng mệt rồi.

    Trương Ninh Giản trợn mắt lên, muốn tỏ ra mình không mệt mỏi gì cả: "Không có, con không sao cả." ,

    Trương Nhất Manh nói: "Đi ngủ, ngoan đi."

    "Không muốn, nếu cả con cũng đi thì mẹ chỉ còn lại một mình thôi."

    Trương Nhất Manh nói: "Anh hai của con cũng là người mà."

    Trương Ninh Giản nhỏ giọng nói: "Con cũng đâu có nói ảnh không phải người…"

    Trương Nhất Manh nói: "Ừm…con cứ đi ngủ trước đi."

    Trương Ninh Giản thấy Trương Nhất Manh vẫn kiên trì như thế, thỉnh thoảng lại chạy đi đổi khăn, một lát sau, Trương Nhất Manh chợt phát hiện Trương Ninh Giản rất yên ;ặng, không biết từ lúc nào đã ngủ thiếp đi trên sofa.

    Trương Nhất Manh bất đắc dĩ cười cười, vừa lúc Trương Ninh Hi đi xuống, Trương Nhất Manh nhỏ giọng nói: "Anh ôm Ninh Giản lên lầu đi."

    Trương Ninh Hi nói: "… Chiều cao của chúng tôi chẳng kém nhau là bao, Ninh Giản thậm chí còn cao hơn tôi một chút, cô cảm thấy tôi có thể…."

    Trương Nhất Manh và Trương Ninh Hi cùng nhau đưa Trương Ninh Giản về phòng, sau đó lấy chăn đắp lên cho anh, Trương Ninh Giản biết điều nằm ngủ, tiếng hít thở tuy nhỏ mà nhịp đều, hàng lông mi của anh khẽ run, dường như đã mệt mỏi lắm rồi.

    Trương Nhất Manh gạt vào sợi tóc loà xoà giúp anh, kéo chăn cho tốt rồi lại chạy xuống đổi khăn cho Trương Ninh Trí.

    Trương Ninh Hi đứng bên cạnh nhìn cô chạy qua chạy lại, đợi khi Trương Nhất Manh ngồi xuống mới cười nói: "Cô đúng là có tiềm năng làm mẹ, chăm sóc hai đứa con trai mà chẳng hề gì."

    Trương Nhất Manh đen mặt nói: "Nếu tôi thật sự có hai người này… À không, thêm cả anh là tổng cộng ba người, tôi nhất định sẽ bị giảm thọ mất."

    Trương Ninh Hi nói: "Cô không thể chăm sóc tất cả được, sau này cũng phải chọn một thôi."

    Trương Nhất Manh không hiểu nổi: "Sao cơ?"

    Trương Ninh Hi cười thần bí: "Không có gì, đợi sau này rồi cô sẽ biết."

    Trương Nhất Manh mệt gần chết, buổi trưa phải vất vả đối phó với cậu, đến chiều tập nhảy, giờ đồng hồ đã hơn mười hai giờ rồi, mí mắt của Trương Nhất Manh cứ như sẽ sụp xuống bất cứ lúc nào: "Cô đi nghỉ ngơi đi."

    "Ừm, " Trương Nhất Manh đưa tay thử nhiệt độ của Trương Ninh Trí, nói, "Cũng sắp hạ sốt rồi, tôi đợi tí rồi ngủ luôn, anh đi nghỉ ngơi đi."

    Trương Ninh Hi nói: "Thường thì hai, ba giờ tôi mới ngủ, không có gì phải lo."
    Trương Nhất Manh nói: "Ừ, vậy đợi lát nữa anh tới giao ca, giờ tôi đợi anh ta hạ sốt đã."

    "Được rồi." Trương Ninh Hi gật đầu, lấy áo khoác khoác lên người Trương Nhất Manh, Trương Nhất Manh nói câu cám ơn với anh rồi cầm áo khoác mà xem chừng Trương Ninh Trí.

    Trương Ninh Trí hạ sốt thì tay lại nóng rần lên, Trương Nhất Manh thử đặt ngón trỏ lên bàn tay của Trương Ninh Trí, đợi khi nào lại có dấu hiệu sốt sẽ nhận ra, ai ngờ lại chầm chậm mà chìm vào trong mộng.

    "Được rồi…" Trương Ninh Hi cười cười, lấy chăn đắp lên người Trương Nhất Manh, còn anh thì nằm xuống ghế sofa ngủ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  20. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 19

    Khi Trương Nhất Manh tỉnh lại vào sáng hôm sau thì thấy thân thể đau nhứt vô cùng, nhất là phần vai của cô, giống như là bị cả chiếc xe tải lớn nghiền qua vậy, cổ và cánh tay cũng đau không kém.

    Vấn đề là ở tư thế ngủ.

    Trương Nhất Manh đau khổ xoay xoay cổ, sau đó từ từ ngẩng đầu lên… Vừa ngẩng đầu lên đã chạm ngay vào con ngươi đen như mực của Trương Ninh Trí.

    Cô sợ hết hồn, rụt cả người về sau, thế nhưng ngón tay lại không nhúc nhích được, Trương Nhất Manh khó xử quay đầu nhìn xem, phát hiện tay của mình đang nằm trong lòng bàn tay của Trương Ninh Trí, cảm thấy ngượng chín cả mặt, lắp ba lắp bắp nói: "Trương, Trương Ninh Trí…"

    Trương Ninh Trí vẫn đang nhìn cô lạnh lùng.

    "Hôm qua anh trở về, không những bị thương mà còn sốt ca nữa, hạ sốt rồi tôi lại sợ anh lại nóng lên nên đặt ngón tay lên tay anh để kiểm tra nhiệt độ, ha ha ha ha, anh đừng có nghĩ bậy…"

    Trương Nhất Manh rụt rụt tay lại.

    Trương Ninh Trí chợt nắm chặt ngón tay của Trương Nhất Manh lại, bàn tay ấm áp làm cho ngón tay lạnh băng của Trương Nhất Manh cảm nhận được hơi ấm, Trương Nhất Manh mở to mắt nhìn Trương Ninh Trí, chỉ nghe anh nói nhẹ: "Đỡ tôi dậy."

    Giọng nói của anh ta vẫn lạnh lùng như thế, nhưng trở nên yếu ớt hơn nhiều, Trương Nhất Manh gật đầu, đỡ anh trong trạng thái bị nắm chặt tay, cô nhìn sang bên cạnh, đúng lúc nhìn thấy Trương Ninh Hi và Trương Ninh Giản đang ngủ say sưa, Trương Ninh Trí tinh ý nhận ra vết xanh nhạt dưới mắt Trương Nhất Manh, thấp giọng hỏi: "Tối qua cô ngủ trễ lắm sao?"

    Trương Nhất Manh còn tưởng Trương Ninh Trí đang định kêu mình làm gì đó, kết quả anh lại hỏi như vậy, Trương Nhất Manh sửng sốt hồi lâu mới nói: "Ừm… cũng không hẳn."

    "Ừ." Trương Ninh Trí không hỏi thêm, cau mày đứng lên, Trương Nhất Manh nhìn anh mà cũng thấy sợ thay, nói: "Hay là tối nay anh đến bệnh viện đi… Nếu có thể đi được."

    Trương Ninh Trí cúi đầu đáp một tiếng, chuẩn bị đi lên lầu rửa mặt, Trương Nhất Manh không dám để anh đi một mình, theo sát anh từng bước, Trương Ninh Trí nói: "Tôi không nặng đến mức đó đâu, cô không cần lo."

    Giọng nói anh còn phảng phất chút ý cười, Trương Nhất Manh lúng túng nói: "Dù gì cũng là tôi hại anh, phải chăm sóc kĩ càng chứ."

    Trương Ninh Trí quay đầu lại, liếc nhìn cô, khó hiểu hỏi: "Cô hại tôi?"

    "Dĩ nhiên rồi, hôm qua Viên Phục có nói, anh bị cái tên Tả mây mây gì đó đánh một gậy, cũng là do anh không vượt qua cái lan can được, chẳng phải vì buổi chiều bị…"

    Mặt Trương Nhất Manh chợt nóng lên.

    Trương Ninh Trí nhìn cô một lúc rồi nói: "Do tôi không điều khiển tốt, không liên quan gì đến cô cả."

    Dứt lời liền lên lâu, Trương Nhất Manh thấy thái độ anh kiên quyết như thế cũng không dám đi tiếp nữa, đợi đến khi bóng anh khuất đi, cô mới lên tầng hai rửa mặt, nhìn đồng hồ mới hơn bảy giờ, nhưng cô thật sự chẳng muốn ngủ tiếp tí nào.

    Khi cô xuống lầu thì dì Thu đã bày đồ ăn sáng xong, có điều bà không có ở đây, Trương Ninh Giản và Trương Ninh Hi đều đã tỉnh dậy rồi, chắc hẳn là hai người này ngủ ghế sofa nên thấy không thoải mái, cũng cau mày lắc lắc xoay xoay tay, Trương Nhất Manh nhìn thấy cũng buồn cười, nói: "Hai người về phòng ngủ tiếp đi."

    Trương Ninh Hi cười hì hì nói: "Mẹ là thân gái yếu đuối cũng cố gắng chăm sóc anh hai, sao chúng con có thể không quan tâm, không lo chứ."

    Nói như vậy thì cũng không sao, có điều câu sau của Trương Ninh Hi lại làm cho Trương Nhất Manh đỏ ửng mặt, Trương Ninh Hi cười nói tiếp: "Trừ phi cô là chị dâu…"

    Trương Nhất Manh đỏ mặt quát lên: "Nói bậy gì đó! Mau đi đánh răng rửa mặt đi, mồm anh thối quá!"

    Trương Ninh Hi cười hì hì đi lên lầu, Trương Ninh Giản nãy giờ chỉ chau mày ngồi yên lặng, Trương Nhất Manh ngồi xuống bên cạnh anh: "Nghĩ gì thế?"

    Trương Ninh Giản lắc đầu: "Hôm qua con mơ thấy một giấc mơ rất là quái dị."

    "Hả?" Trương Nhất Manh nghi ngờ nhìn anh.

    "Mơ thấy một người… Hình như là ba." Trương Ninh Giản nghiêm túc nói.
    Trương Nhất Manh: "… = = "

    Trương Ninh Giản tiếp tục kể: "Thoạt nhìn hắn ta khá lớn, hơn nữa còn bị bệnh, nằm trên giường mà còn ráng hét lên "Tôi chỉ có ba đứa con", sau đó ngã xuống rồi thế nào nữa con cũng không rõ."

    Trương Nhất Manh: "… Ba của con dĩ nhiên là chỉ có ba đứa con, nếu không thì… Thôi được rồi, suốt ngày con chỉ biết suy nghĩ mấy chuyện không đâu thôi, lên rửa mặt rồi xuống ăn sáng."

    Trương Ninh Giản lo lắng đi lên lầu, Trương Nhất Manh chỉ thấy giấc mơ của anh hơi kì dị, nhưng chưa nghĩ gì nhiều thì đã bị tiếng chuông điện thoại cắt đứt, là điện thoại của nhà họ Trương, chiếc điện thoại này rất ít khi vang lên, mà bình thường thì Trương Nhất Manh cũng không dám nhận, nhưng sau đó cô phát hiện, những số gọi đến nhà họ Trương đa phần đều gọi nhầm số…

    Cho nên lần này cô dũng cảm bắt máy.

    Ai ngờ, lần này không phải nhầm số.

    "Alô, dì Thu à? Tôi là Hà Lôi, điện thoại của Ninh Trí gọi không được, tối qua có chuyện gì vậy? Kêu anh ấy nghe được không?"

    Đầu dây bên kia là giọng nói của một cô gái, mềm nhẹ, dễ nghe, hơn nữa còn trực tiếp gọi Trương Ninh Trí là Ninh Trí, có thể nhìn ra mối quan hệ của hai người không bình thường.

    Trương Nhất Manh ngẩn người, nói: "A… Bây giờ anh ta không có ở đây, để tôi gọi anh ta xuống nghe."

    Người bên đầu dây kia chợt ngừng lại, sau đó cảnh giác nói: "Cô không phải dì Thu, cô là ai?"

    "Hả?" Trương Nhất Manh không biết nên tự giới mình như thế nào, nghe giọng điệu của cô nàng hình như không biết cô là "mẹ" của Ninh Giản thì phải, cũng may vừa đúng lúc Trương Ninh Trí xuống lầu: "Trương Ninh Trí! Có Hà Lôi gì gì đó gọi cho anh này!"

    Trương Ninh Trí nhíu mày, đi đến nhận điện thoại, Trương Nhất Manh tự giác bỏ đi ra ngoài, chỉ nghe được Trương Ninh Trí thấp thoáng nói: "Anh không sao… Ừ, là y tá của Ninh Giản chăm sóc cho… Ừm, được rồi."

    Trương Ninh Trí đã gác máy nhưng suy nghĩ của Trương Ninh Trí vẫn còn đâu đó trên mây, cho đến khi Trương Ninh Hi và Trương Ninh Giản cùng đi xuống, bốn người ngồi vào bàn ăn sáng, Trương Ninh Hi còn hỏi sức khoẻ Trương Ninh Trí thế nào rồi, Trương Ninh Giản cũng tỏ ra quan tâm, chỉ có Trương Nhất Manh là yên lặng đến kì lạ, làm cho Trương Ninh Hi cũng phải thắc mắc hỏi xem Trương Nhất Manh có phải mệt tới nỗi không nói nên lời không.

    "Hôm qua hơn một giờ cô mới ngủ mà, sao hôm nay lại dậy sớm thế?" Trương Ninh Hi hỏi, "Trách sao hôm nay mệt tới thế."

    Trương Ninh Trí nhìn Trương Nhất Manh , hỏi: "Hơn một giờ?"

    Trương Nhất Manh xấu hổ tới nỗi muốn chui xuống gầm bàn mà trốn, song Trương Ninh Hi vẫn gật đầu: "Đúng vậy, hôm qua anh sốt cao, cô nàng còn ngồi đó chăm sóc không chịu đi, đúng là có mẹ làm y tá thì có ích thật~ tiếc là mẹ chưa bao giờ mặc đồ y tá cả~ phụ nữ bình thường mặc bộ đồ đó vào ba phần có đủ ba phần nhá! Có khi mẹ mặc vào cũng đầy đủ ba phần đó!"

    Trương Nhất Manh quát lên: "Ăn cơm!!!"

    Trương Ninh Hi cười hì hì nói: "Mẹ đừng có giận mà, tuy là nhìn mẹ không được đẫy đà cho lắm, nhưng mà cũng có mặt tốt của nó…"

    Trương Nhất Manh: "Anh mà nói nữa tôi sẽ cho đầu anh vào nồi cháo này đó."

    Trương Ninh Hi: "…"

    Bàn cơm lại càng yên lặng hơn. "…"

    Trương Ninh Trí là người ăn xong sớm nhất, sau khi ăn xong, anh gọi điện thoại cho chú Đổng bảo cần phải ra ngoài, thấy Trương Ninh Trí ra khỏi cửa, Trương Nhất Manh hấp tấp hỏi: "Một mình anh ra ngoài sao?"

    Trương Ninh Trí nói: "Ừ, đến bệnh viện một chuyến."

    "Đi một mình không sao chứ?" Trương Nhất Manh cẩn thận hỏi.

    "Không sao." Trương Nhất Manh chợt dừng lại, sau đó nói thêm, "Không cần lo lắng."

    "Woa~…" Đợi Trương Ninh Trí đi rồi, Trương Ninh Hi mới quay qua nhìn cô, nhíu mày nói: "Vừa rồi anh hai mới an ủi cô sao?! Đúng là hiếm thấy mà."

    Trương Nhất Manh đối trợn mắt nhìn anh ta, hỏi: "Tôi hỏi anh, anh có biết cô Hà Lôi gì không?"

    Trương Ninh Hi suy nghĩ một chút, nói: "Biết, là đại tiểu thư nhà họ Hà, sau này chắc là chị dâu của tôi."
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này