1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Huyền huyễn Dị Thế Tà Quân - Tác giả: Phong Lăng Thiên Hạ - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi YuXuan, 25/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 100 - Thiết mật
    Chậm rãi lặn dưới đáy hồ, Quân Mạc Tà vừa mở mắt ra nhìn, trước mắt là mộ mảnh xanh lam, hắn phân rõ phương hướng sau đó nhẹ nhành lướt đi, hướng về phía thuyền hoa. Không bao lâu sau, hắn cảm thấy trước mắt tối sầm lại, biết là đã tới đáy thuyền rồi, Quân Mạc Tà không phát ra một tiếng động lướt tới, một tay chặt chẽ bám vào đáy thuyền, hắn dồn chân khí vào cây cỏ lau đang ngậm trong miệng phun ra, nhành cỏ đã cắm ngập một đốt ngón tay vào đáy thuyền, một cỗ không khí trong lành nháy mắt truyền tới phế quản.

    Liên tiếp các động tác chôi chảy được thực hiện, nếu chỉ cần sai sót một chút giống như kiếm củi ba năm thiêu một giờ, dẫn động địch nhân phát hiện, thậm chí dẫn tới họa sát thân!

    Quân Mạc Tà cũng không có động tác tiếp theo, hắn rất kiên nhẫn chỉ lặng im chờ đợi, rất kiên nhẫn. Hắn đoán, xem ra bọn người kia đã tiêu thất không gặp. Mấy tên sát thủ kia rốt cuộc không biết có lên cùng một thuyền không, hắn cũng không có chắc chắn. Nếu chọn nhầm mục tiêu, thật đúng là hối hận cũng đã muộn rồi!

    Trực giác, dựa theo trực giác hắn mới nhắm tới chiếc thuyền này!

    Cho nên hắn rất kiên trì, chỉ cần có thể hô hấp, là hắn có thể chờ đợi. Thật giống như kiếp trước mình chỉ dựa vào trực giác để truy tung giết người vậy, cứ kiên trì chờ đợi. Giờ khắc này hắn chính là vua của thế giới sát thủ! Tà Quân!

    Một lúc lâu sau, rốt cuộc cũng nghe thấy âm thanh truyền tới, vài tiếng nữ tử cười duyên, cùng âm thanh thô sảng của nam nhân vang lên, lẫn với tiếng cười là tiếng rung động do thân thuyền phát ra, trên đỉnh đầu Quân Mạc Tà bỗng vang lên tiếng bước chân thùng thùng, hắn biết đang có người bước lên thuyền.

    Một người, hai người... Sáu người!

    Quân Mạc Tà yên lặng nghe ngóng, so với trước còn nhiều hơn ba người.

    Nếu là như vậy có thể suy đoán cả ba tên sát thủ kia cùng lên một thuyền này rồi.

    Ba tên sát thủ vừa lên thuyền, cái loại khí tức âm lãng này khiến Quân Mạc Tà nổi lên phản ứng, trong làn nước lạnh lẽo, hắn vẫn cảm nhận được luông sát khí vô cùng âm lãng, Quân Mạc Tà đột nhiên có một loại cảm giác thân thiết cùng hoài niệm vi diệu không nói thành lời.

    Đây, cảm giác này mới đúng là thế giới của mình!

    Sống ở gia đình giàu sang, vinh hoa phú quý dĩ nhiên là rất thoải mái không phải lo lắng gì, thế nhưng Quân Mạc Tà lại là một vị vua sát thủ, điều hắn muốn chính là không có câu thúc, giống như một con Lang Vương trên thảo nguyên vậy, một tiếng hú bao trùm thiên hạ, tuy rằng lúc nào cũng có thể gặp nguy hiểm thế nhưng lại có cảm giác nắm thiên hạ trong lòng bàn tay!

    Cái loại trong thống khổ có ẩn chứa kích thích, hưởng thụ tư vị trong sự cô độc, nam nhân độc lai độc vãng lưu lạc tới khắp chân trời, một kiếm tung hoành khắp nơi này hỏi trong trời đất này mấy ai cảm nhận được! Mười bước giết người, thiên lý bất lưu hành!

    Điều đó mới chính là mộng tưởng lớn nhất trong lòng Quân Mạc Tà.

    Nhưng thật đáng tiếc, với thân phận trong thế giới này, càng khiến giấc mơ của hắn trở nên xa vời.

    Sáu người kia đã bước lên thuyền, hàng loạt các âm thanh bình trà va chạm vào nhau, sau đó là tiếng uốn trà ừng ực, thỉnh thoảng còn có một số âm thanh của nữ tử cười nhẹ, giọng nói mềm mại ôn tồn.

    Một lúc lâu sau, một thanh âm khàn khàn vang lên: “Nguyệt nhi cô nương, không biết Lưu đại nhân lúc nào có thể tới? Huynh đệ của ta cũng không thể ngồi mãi ở đây chờ đợi hắn được. Lần trước ám sát công chúa, tội danh không biết là lớn cỡ nào đây! Xem ra toàn thành đang lùng bắt rất ráo riết, không lúc nào ngừng, hôm nay trên người chúng ta có mang theo vạn kim cũng không thể mua được Huyền Thú Cân, nếu như chọc người rước lấy phiền phức, vạn nhất nếu điều này...”

    Một thanh âm nữ tử nhẹ nhàng cười duyên, thờ ơ nói: “Triệu trại chủ, ngươi đã quá lo lắng rồi, ngươi không phải không biết nơi đây chính là chỗ nào sao?”

    “Ở Nghê Thường các tự nhiên là rất an toàn, nhưng để ngừa vạn nhất, chuyện ám sát của ngươi trước đây khiến cho đám người đó đề phòng rồi, chúng ta bây giờ cũng không còn đường lui nữa, chuyện này cũng dừng lại một thời gian rồi. Bây giờ nếu có Huyền Thú Cân trong người cũng thật sự tốt quá tốt rồi, đáng tiếc!”

    Họ Triệu tựa hồ có chút xấu hổ, ngượng ngùng, nàng lại nói: “Triệu trại chủ hôm nay lại muốn thoát ra cũng không kịp nữa, còn sợ lo lắng chuyện quan phủ lùng bắt sao! Nhiệm vụ lần trước thất bại thì nói như thế nào đây, chẳng lẽ đường chủ dự định đẩy qua đây sao?!...”

    Lời nói này của nữ tử có chút trào phúng. Nhưng Triệu trại chủ cũng chỉ cúi đầu hừ một tiếng, không dám phản bác. Trái lại tên ở bên cạnh lại căm hận lên tiếng: “Nguyệt nhi cô nương nói lời ấy là sai rồi, nhiệm vụ lần trước thất bại trách nhiệm cũng không phải là do một mình chúng ta gây nên, nếu không phải tình báo của các ngươi cung cấp không xác thực, vậy chúng ta làm sao có thể thất bại, nếu sớm biết rằng bên người công chúa có một vị thiên huyền cường giả hộ vệ, tổ chức chúng ta há có thể an bài như vậy? Đẳng cấp nhiêm vụ thế nào chỉ có tam cấp như vậy! Với bố cục thực lực của chúng ta lần trước, nếu như muốn trước mặt một vị cường giả thiên huyền giết chết công chúa, vậy không thể nghi ngờ là người si nói mộng. Lần này hao binh tổn tướng coi như là nhị gia cũng phải hướng tới đường chủ đòi một cái công đạo cho chúng ta.”

    Nàng kia trầm mặc một chút sau đó mới chậm rãi nói: “Các ngươi thủy chung đều là người làm thuê, bên ta bỏ bạc thuê các ngươi đi giết một ngân huyền cấp thực lực bảo vệ công chủ chẳng lẽ không được sao? Hơn nữa, chúng ta cũng tiêu hao rất nhiều khí lực, đều triệt tiêu rất nhiều người bảo vệ bên cạnh công chúa, tạo một cơ hội hiếm có cho các ngươi, vậy mà các ngươi vẫn không thể đắc thủ, vấn đề này căn bản là từ phía các ngươi, về phần nói cái gì mà thiên huyền cường giả... Ha ha, trước tiên nên nói bất luận là có người này hay không có người này, mà nếu có thì đó cũng là vấn đề của các ngươi. Chúng ta đã giao đủ bạc, cũng chỉ quan tâm đến kết quả thôi, mà không muốn nghe mấy lời đùn đẩy trách nhiệm này.” Dừng một chút, lại nghe thấy thanh âm do nàng kia đứng lên gây ra, âm thanh trầm thấp nhưng lại thanh thúy vang lên: “Thiếp thân bất quá là một thân nữ tử mà thôi, chuyện này các ngươi nói với ta cũng vô dụng, Lưu đại nhân đang sốt ruột đó, các ngươi nên tự mình đến nói với hắn là hơn.”

    Nàng lại ngồi xuống nâng chung trà lên, mi mắt cũng không chớp một cái, nhất thời không khí trong gian phòng trở nên trầm lặng.

    Mấy tên sát thủ chưa bao giờ chịu qua cách đối xử như vậy, nghe nàng nói già mồm át lẽ phải, nhất thời có người cả giận hừ một tiếng, muốn phát tác, ngay lúc này, thuyền hoa khẽ rung lên, bên ngoài liền có hai người tiến đến.

    Quân Mạc Tà nằm ở dưới đáy thuyền cũng cảm thấy hai người kia tiến lên, không khí nhất thời trở nên ngưng trọng. Nói vậy người tới có thân phận quả không tầm thường, hơn nữa lại là hai vị nhất lưu cao thủ.

    Quân Mạc Tà chỉ cảm thấy trước mặt dần dần mờ mịt, hình như màn đêm đã buông xuống. Đèn đuốc hai bờ sông Linh Vụ hồ đã được thắp sáng, đủ các loại màu lung linh huyền ảo.

    “Đây là có chuyện gì?” Người vừa lên thuyền liền phá vỡ không khí quỷ dị ở nơi đây, hắn lên tiếng hỏi, ngữ khí toát lên vẻ cao cao tại thượng.

    “Lưu đại nhân, việc ám sát ngày hôm trước, Huyết Kiếm Đường chúng ta yêu cầu ngài có một lời giải thích.”. Thanh âm khàn khàn của tên thủ lĩnh sát thủ không nhanh không chậm lên tiếng nói tiếp: “Vì sao không có người nhắc qua, bên người Linh Mộng công chúa có một vị thiên huyền cường giả hộ vệ? Chuyện này khiến toàn quân của chúng ta bị diệt, tổn thất có thể nói là cực đại. Đó là chuyện rất hiếm khi xảy ra trong mấy năm gần đây của Huyết Kiếm Đường chúng ta!”

    “A? Ý tứ của Triệu trại chủ chính là nhiệm vụ ám sát lần này thất bại là do trách nhiệm của chúng ta?” Vị Lưu đại nhân kia khẩu khí không nhanh không chậm tựa hồ còn mang theo một tia tiếu ý nói: “Vậy, uy danh của Huyết Kiếm Đường không đánh mà tự giảm rồi.”

    Thanh âm khàn khàn của vị thủ lĩnh sát thủ chán nản nói: “Lưu đại nhân, ngươi cũng là một vị nhất lưu cao thủ, chuyện này với uy danh của Huyết Kiếm Đường chúng ta có quan hệ gì? Huyết Kiếm Đường chúng ta từ trước đến nay nhận tiền của người, vì người giải quyết khó khăn, vô luận là ai, đã giết là không có nhầm! Nhưng để tiến hành nhiệm vụ cũng luôn luôn cần có tin tức tình báo chính xác, từ đó mà xác định cấp bậc của nhiệm vụ, cuối cùng mới phái ra nhân thủ thực hiện, một kích là thành công!”

    Hắn nói rất hùng hồn kịch liệt, khiến Quân Mạc Tà ở dưới khính bỉ không ngớt! Làm một sát thủ, hơn nữa là người thuộc một tổ chức sát thủ rất nổi danh, cư nhiên sẽ tin tưởng tin tức tình báo của người thuê sao? Thực sự là chuyện cười lớn nhất trong thiên hạ! Cho dù là tin tức tình báo của chủ nhân có chính xác đến thế nào đi nữa, tổ chức sát thủ cũng phải phái người đi điều tra lại một lần! Tin tưởng người thuê, bằng với việc đem cái mạng mình ra đùa!

    Chỉ nghe người nọ tiếp tục nói: “Nhưng xem ra, chuyện Linh Mộng công chúa lần này, các ngươi vô luận là dấu hoặc giả là sơ hở không đề cập đến vị thiên huyền cao thủ này đều là sự thực! Nếu là đường chủ đại nhân sớm biết trong đó có thiên huyền cao thủ tham dự, sao lại chỉ phái ra hai người kim cấp sát thủ? Sợ rằng đường chủ đại nhân tự mình xuất thủ cũng thất bại cũng không biết chừng! Nguyên nhân cuối cùng vẫn là tình báo của các ngươi sai lầm. Trách thế quái nào được Huyết Kiếm Đường của chúng ta? Cái khác không nói, ám sát lần này đẳng cấp cũng tuyệt đối không phải là tam cấp thứ sát!”

    Lời nói của hắn rất kịch liệt, khẩu khí cũng không có chút khách khí, nhưng vị Lưu đại nhân kia lại không có tức giận, chỉ trầm ngâm một lât sau đó mới nói: “Ngươi khẳng định như vậy sao? Người nọ... Đúng là thiên huyền cao thủ?”

    “Chính xác trăm phần trăm!” Thủ lĩnh sát thủ kia rất chắc chắn gật đầu nói: “Không chỉ như vậy, vị thiên huyền cao thủ kia khả năng phi đao thật thần kì, không những tu vi thiên huyền đỉnh phong, hơn nữa trong phi đao lại quán nhập mười phần huyền khí, khi xuất thủ lại nhẹ nhành như không có nửa điểm uy lực, dụng ý của hắn đại khái chỉ để uy hiếp! Năng lực khống chế như vậy, hầu như chỉ có chí tôn thần huyền trong truyền thuyết mới đạt được! Ta dám đánh cược vị thiên huyền cường giả này, tuy bên ngoài là thiên huyền đỉnh phong, nhưng đã bước một chân vào cánh cửa chí tôn thần huyền rồi!”

    Sát thủ thủ lĩnh càng nói càng cảm thấy may mắn, may mà hành động lần này bản thân không có tham gia, bằng không bây giờ mình đã biến thành một cỗ thi thể lạnh giá rồi! Càng nghĩ hắn lại càng cảm thấy lạnh run, dường như bản thân đã đi qua một vòng quỷ môn quan vậy! Càng nói càng khiếp sợ, ý kiến cũng lại càng lớn khi đối diện với vị Lưu đại nhân trước mắt này, ánh mắt hắn thực đã có chút không đúng. Chẳng lẽ tên này định đầy bọn ta vào chỗ chết sao?

    "Thiên huyền, cao thủ thiên huyền đỉnh phong..." Lưu đại nhân đứng dậy đi đi lại lại, nhíu mày thì thào: "Trong cung lúc nào lại xuất hiện một vị cao thủ như vậy? Tại sao Hà Liên các nàng cũng không thấy báo.

    Thật sự là cổ quái. Rất cổ quái!"

    “Lưu đại nhân? Xin hỏi việc này nên lý giải như thế nào đây!” Hắc y sát thủ thấy hắn trầm ngâm nửa ngày không nói, nhịn không được hỏi.

    “Ờ? A,... Nếu việc này là chính xác, như vậy ta sẽ bẩm với nhị gia, sau đó mới thương nghị tiếp.” Lưu đại nhân trầm ngâm trong chốc lát rồi nói: “Có thiên huyền cao thủ hộ vệ, cho nên việc ám sát đã không còn tác dụng rồi.” Hắn ngẩng đầu nhìn ba người trước mắt, mặc dù không nói chuyện nhưng ngụ ý rõ ràng là vài người này đúng là không có tác dụng nữa rồi.

    “Lưu đại nhân nói không sai, chúng ta hiểu rồi, thiên huyền cao thủ bậc này, chỉ bằng mấy người chúng ta vô pháp có thể ám sát công chúa.” Sát thủ thủ lĩnh cố nén nỗi tức giận trong lòng, nói: “Bất quá, ngay cả tin tức người cũng không chiếm được, lại còn làm ra vẻ chúng ta là người vô dụng?!”

    A? Ha ha Lưu đại nhân ngẩn ra lập tức cười to vài tiếng, hắn liền chuyển đề tài câu chuyện, nói: “Bất quá các ngươi ngay cả Quân Mạc Tà cũng không giết được, cơ hội tốt như vậy lại trở về tay không, quả là rất đáng tiếc!”
     
  2. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Quyển 2: Thiên Hương phong vân
    Chương 1 - Còn thiếu một chút
    “Đáng tiếc! Cực kì đáng tiếc, giá như Quân Mạc Tà chết luôn đi có phải tốt hơn không! Làm cho lão thất phu kia đau lòng chết theo luôn đi!” Nguyệt nhi cô nương nghiến răng nghiến lợi nói, nghe tin biết được Quân Mạc Tà chưa chết, nàng tỏ ra vô cùng tiếc rẻ, giận dữ. Trong khoang thuyền Quân Mạc Tà đang cố gắng lục lọi lại trí nhớ của mình, hắn thật không hiểu chút nào. Trong trí nhớ của hắn, rõ ràng hắn không có đắc tội với ai có tên như vậy, mà sao bây giờ cô nương này nói năng thật đọc địa, như kiểu Quân Mạc Tà hắn cưỡng gian nàng ta cả trăm lần vậy?

    Lưu đại nhân chậm rãi đi lại, trầm ngâm nói: "Nếu đã như vậy, chuyện ta thuê các ngươi ám sát công chúa tạm thời dừng ở đây đi, mà gân huyền thú cũng đã thuận lợi thu được rồi, chuyện chỗ này cũng đã giải quyết xong, các ngươi cũng nên chia nhau rời đi, đợi một thời gian ta sẽ nghĩ cách an bài cho các ngươi rời khỏi Thiên Hương quốc. Ha ha... Phần chuyện còn lại, ta sẽ hồi bẩm chủ tử, xem lão nhân gia sẽ an bài thế nào, có thể cùng quý đường tiếp tục hợp tác cũng chưa biết chừng; Khi các vị trở về, hãy thay mặt ta vấn an Huyết Kiếm Đường chủ. Đồng thời chuyển cho đại nhân câu này: “Việc này tuy rằng không thành công, nhưng Nhị gia vẫn vô cùng cảm ơn."

    Thời điểm hắn nói câu cuối cùng, giọng nói đột nhiên trở nên vô cùng trịnh trọng. Hiển nhiên, những lời này, chính là hướng về người được gọi là “Nhị gia kia”. Quân Mạc Tà bĩu môi thầm chửi: “Ai chẳng hiểu cái tên được gọi là “Nhị gia” chính là Nhị hoàng tử? Còn cố tình là ra vẻ thần bí, ta khinh!

    “Đa tạ Lưu đại nhân, tại hạ nhất định chuyển lời y như vậy, còn về phần như thế nào rời khỏi Thiên Hương quốc, chúng ta tự có cách, xin cáo từ!” Lập tức ba người đứng dậy, ôm quyền hành lễ. “Gân Huyền thú đã đưa hết cho Nguyệt nhi cô nương, ba mươi cái một cái cũng không thiếu, sau khi mọi chuyện thành công, mong đại nhân báo cho chúng ta một tiếng. Khi đó chúng ta sẽ tự đến lấy phần của mình.”

    Lưu đại nhân ha hả cười nói: “Không cần khách khí, chư vị lúc trở về, hãy hỏi giúp ta một tiếng, chuyện ám sát lần trước ta đã nói qua, không biết Đường chủ đại nhân đã suy nghĩ kỹ chưa, bất luận thế nào, mong đại nhân nhanh chóng hồi đáp!”

    “Được” ba người đồng thanh trả lời, sau đó lần lượt rời đi, một lúc sau khuất vào trong đêm tối. Đám người Lưu đai nhân còn lại cũng không tiễn.

    “Nguyệt nhi cô nương, sau khi chuyện đó xảy ra, trong cung đã tiến hành một lần đại thanh trừ, nhân thủ của ba vị đại nhân bên phe ta cũng đã bị hao tổn rất nhiều, bất quá, điều này đối chúng ta cũng không cần lo nghĩ nhiều. Dù sao, chuyện này vô luận nhìn nhận thế nào cũng chính là do lão Đại muốn làm tới mà thôi. Cho nên bây giờ việc ngươi cần làm là mau chóng thực hiện cho tốt việc mà trước kia chúng ta đã thương lượng, đồng thời cố gắng hết mọi khả năng cài lại người của mình vào! Chú ý, phải tạo lập một đường dây liên lạc!” Lưu đại nhân hạ giọng liên tục nói.

    “Được, về điểm này xin Lưu đại nhân cùng với Nhị gia yên tâm, phía bên ta đã chuẩn bị xong từ lâu, hơn nữa những người được tuyển chọn, tất cả đều còn là xử nữ.” Thanh âm ôn nhu của Nguyệt nhi cô nương tiếp tục vang lên: “Khanh khách, Lưu đại nhân, nếu không phải vì đại sự của Nhị gia, ngay cả ta cũng muốn vào trong cung dạo chơi vài ngày đó.”

    "Ha ha, Nguyệt nhi cô nương quốc sắc thiên hương, làm gì có người nào đủ năng lực để cưỡng lại sự hấp dẫn, dụ hoặc của cô nương đây?" Lưu đại nhân nở nụ cười, hạ giọng nói: "Nhị gia đã căn dặn, đối với việc sử dụng gân Huyền thú làm nỏ, phải tiến hành nhanh một chút, để cho bất cứ khi nào cần cũng có cái mà dùng, không được trì hoãn thêm nữa. Còn về chuyện này, trước mắt phong ba đang nổi dậy, tất cả ánh mắt đang đổ dồn vào chúng ta, vì vậy chúng ta bây giờ cũng không có tiện ra mặt, cho nên mọi việc bây giờ xin giao lại toàn bộ cho Nguyệt nhân huynh chủ trì vậy.

    Nguyệt nhi cô nương cũng khó xử đáp: “Chuyện này ta đương nhiên hiểu được, nhưng với một lượng lớn gân Huyền thú hiếm thấy thế này, nếu sử dụng một loại cương thiết chỉ sợ không có đủ số lượng cần thiết để chế tạo; Mà lại không thể tìm đến Thần Binh Phổ trong kinh thành nhờ chế tạo được, Thần Binh Phổ hiển nhiên tay nghề cao, có kinh nghiệm nhiều năm, đứng đầu Thiên Hương quốc, nhưng điều đáng tiếc là” cây to đón gió “tin tức rất dễ dàng bị tiết lộ ra ngoài. Trước mắt, chỉ còn một cách duy nhất, đó là hợp tác với xưởng chế tạo trường binh đệ nhất của Giang Nam - Triệu gia thôi, ở lần bán đấu giá đợt trước ta đã phái người đi liên hệ với họ rồi, tuy nhiên cho tới bây giờ vẫn chưa thấy câu trả lời của bọn họ.”

    “Tốt, việc này càng làm nhanh càng tốt, cho dù trả thù lao gấp đôi cũng được, bằng bất cứ giá nào cũng phải hoàn thành cho sớm.”

    Lưu đại nhân trịnh trọng nói tiếp: “Những đồ vật như thế này, đối với tương lai của chúng ta sẽ có vai trò quyết định tới đại cục. Nhị gia đã phải bỏ một cái giá rất lớn, đồng thời mạo hiểm cho người của Huyết kiếm đường xuất thủ, mới có thể lấy được số gân Huyền thú này, vì vậy ngàn vạn lần tuyệt đối không thể để xảy ra một chút sơ xuất nào cả.”

    “Điều này ta tự nhiên hiểu được.” Nguyệt nhi cô nương nhẹ nhàng cười hỏi: “Lưu đại nhân, không biết việc trước đây Nhị gia nhận lời giúp ta, đã có thể kết quả gì chưa?”

    Âm thanh trả lời của Lưu đại nhân có phần xấu hổ: “Nguyệt nhi cô nương, lão Quân Chiến Thiên hiện vẫn là Đại tướng trụ cột của quân đội Thiên Hương quốc, ngươi nghĩ ám sát lão nói được là có thể làm được dễ dàng sao? Cho dù là Huyết kiếm đường đường chủ, ngay cả công chúa, hoàng tử lão cũng dám cho người bắt giữ tra hỏi, vì thế về chuyện này, cho tới bây giờ vẫn đang do dự chưa đưa ra quyết định!”

    “Vậy nếu chúng ta dùng người của Nhị gia tung tin, vu cáo, nói rằng Quân Chiến Thiên có ý mưu phản, nhân dịp Quân lão tặc vừa mới đại náo kinh thành xong, bệ hạ chắc đang còn tức giận, ta nghĩ chắc chắn có hiệu quả bất ngờ!” Nguyệt nhi cô nương âm thanh vô cùng phẫn hận nói tiếp: “Ta dù có nằm mơ đều nghĩ đến ngày Quân lão tặc nhà tan cửa nát, hơn nữa lại có một dịp tốt thế này, tại sao Nhị gia lại bỏ qua dễ dàng như vậy!”

    “Chuyện này không thể làm bừa được!” Lưu đại nhân lập tức khẳng định, “Nếu muốn động thủ động với Quân Chiến Thiên, cần phải huy động ít nhất là một nửa quân đội của Thiên Hương; Chúng ta chỉ có thể đối phó một mình Quân Chiến Thiên, tuyệt đối không thể nhằm vào các phe phái khác; Nhị gia không muốn vì việc này mà làm cho Thiên Hương quốc tan đàn, sẻ gánh.”

    “Quân lão tặc làm ta nước mất nhà tan, người thân ly tán, nghe ngươi nói như vậy, không lẽ...” Nguyệt nhi cô nương giọng nói tràn đầy thất vọng: “Nếu Nhị gia hắn không thể thay ta trả mối thù này, như vậy còn hợp tác làm gì nữa?”

    “To gan!” Lưu đại nhân lớn tiếng quát, nhưng ngay sau đó lại hòa nhã nói: “Nguyệt nhi cô nương, việc này dù gì cũng không thể hấp tấp được; Huyết kiếm đường hiện tại vẫn đang chờ đợi, đến lúc mà mọi chuyện của họ ở Vũ Đường đế quốc làm xong xuôi, các vị đương gia hội họp, đến lúc đó, Nhị gia tất nhiên có biện pháp làm bọn hắn đi vào khuôn phép. Ba vị đường chủ của Huyết kiếm đường, có thể tất cả bọ họ đều là Thiên Huyền cao thủ, nhưng thần bí nhất chính là lão đại của bọn họ, nghe đồn hắn là Chí tôn Thần Huyền siêu cấp cao thủ trong truyền thuyết! Người như vậy đối phó với một lão Quân Chiến Thiên, tuyệt đối không có khó khăn gì. Mà đâu cần nói xa xôi, Quân Chiến Thiên bây giờ đã gần đất xa trời, thôi thì cho hắn vài tháng, kéo dài chút hơi tàn thì tính là gì?”

    Nguyệt nhi cô nương hừ một tiếng, bản thân vẫn có chút giận dữ, nhưng cũng không có nói thêm nữa.

    Quân Mạc Tà trong lòng chấn động! Bọn họ ngang nhiên ở đây bày mưu ám sát ông nội mình! Mà sát thủ tổ chức “Huyết kiếm đường” kia, ba vị đường chủ đều là cao thủ cấp Thiên Huyền! Càng kinh người hơn chinhd là một trong ba người đó là Chí Tôn Thần Tuyền siêu cấp cao thủ chỉ có trong truyền thuyết mà thôi! Bị dọa như vậy, mặc dù hắn cả người đang trong nước, làm cả mặt hồ đang vô cùng tĩnh lặng xuất hiện một chút bọt khí nổi lên. Thanh âm mặc dù rất nhỏ bình thường không thể nghe thấy được, nhưng Quân Tà trong lòng vẫn thầm than không ổn!

    “Ai?” Chỉ nghe một tiếng quát lớn, sau đó vang lên tiếng hô lớn: “Dưới hồ có người!” Hành tung đã bị phát hiện!

    Quân Mạc Tà không kịp nghĩ nhiều, thân hình vừa động, hai chân hung hăng đạp mạnh một cái vào đáy thuyền, cả người nhất thời giống như một Ngư Tiễn cực đại từ đáy thuyền bắn nhanh ra ngoài, gấp rút hướng về phía xa bơi nhanh.

    Oanh! Một tiếng nổ mạnh vang lên, tầng trên cùng của chiếc thuyền hoa lập tức nát vụn, một người toàn thân có màu vàng rực rỡ từ trong vụ nổ bay ra, hướng lên khoảng không phía trên, bay cao thêm khoảng năm trượng! Hai mắt nhanh như thiểm điện, đảo qua chung quanh một lượt, ngay lập tức đã phát hiện thân ảnh Quân Mạc Tà ở dưới đáy hồ đang cấp tốc bơi đi.

    Kim quang chợt lóe lên, đáp xuống thuyền, thuận tay đoạt lấy cây sào trúc trong tay người lái thuyền, xoát một tiếng, tựa như một tia chớp màu đen mang theo huyền khí màu vàng nhạt xung quanh phi mạnh ra, bắn về phía thân ảnh Quân Mạc Tà ở đáy hồ, đồng thời cả người lăng không phi thân theo hướng sào trúc bay đi, rất nhanh đuổi theo phía sau, cả người trong gió thân ảnh phất phơ, kim quang lấp lánh, giống như thiên thần hạ phàm.

    Đúng là vị được gọi là Lưu đại nhân kia!

    Kim phẩm đỉnh cấp! Chỉ cần tiến thêm nửa bước là trở thành Địa Huyền cao thủ.

    Quân Mạc Tà nhanh như chớp bơi ra xa, đột nhiên cảm giác trên đỉnh đầu áp lực thật mạnh, nước hồ xung quanh đột nhiên cũng giống như ngưng tụ lại, đồng thời cảm thấy một mối nguy cơ cực lớn nháy mắt bao phủ chính mình. Ngay lập tức hắn cảm thấy sởn cả tóc gáy!

    Cũng không quay đầu lại, Quân Mạc Tà cảm giác vô cùng rõ ràng, cỗ lực lượng nguy hiểm này nhắm thẳng vào ngực mình lao đến, nếu như bị đánh trúng, chắc chắn trên ngực sẽ có thêm một lỗ thủng cực to! Đến lúc đó, chỉ sợ sẽ xuyên việt thêm một lần nữa, nếu như bản thân vận khí tốt!

    Trong tâm máy động, trong nháy mắt toàn bộ công lực bạo phát, Khai Thiên Tạo Hóa Công cật lực triển khai, ngay lập tức cảm giác áp lực xung quanh giảm xuống, gồng mình hết sức, toàn bộ phần ngực cong lại, lưng nhô mạnh ra sau, toàn bộ eo uốn cong, cả người thay đổi liền biến thành một hình chữ “S” thật lớn. Trông thân ảnh của hắn vô cùng kinh dị, tiền vô khoáng hậu!

    Xoẹt! Cây sào trúc dài lướt sát qua da thịt Quân Mạc Tà, theo phần eo đi xuống, may mắn thế nào mà nó chỉ xuyên qua quần áo, ngay cả khố mặc bên trong cũng bị rách toác ra, sau đó cắm sâu vào đáy hồ.

    Quân Mạc Tà chỉ cảm thấy đùi mình chợt tê lạnh, một trận đau đớn từ đùi truyền tới, nhất thời một vài sợi lông chân bị kéo dứt ra lơ lửng trong nước. Nếu cây sào trúc này chỉ lệch đi nửa tấc nữa, chỉ sợ Mạc Tà hắn bây giờ đã đi chầu Diêm Vương lão nhân gia rồi. Nghĩ như vậy làm hắn không khỏi cảm thấy tê dại cả da đầu!

    Sào trúc cao quá hai trượng, nhưng may mắn là sương mù trên mặt hồ rất nhiều, cho nên ngọn sào trúc cũng chỉ nhô cao hơn mặt hồ một chút mà thôi.

    Quân Mạc Tà sau khi tránh được đòn tấn công này, cũng không vội vàng vọng động, bởi vì cả quần áo và một bộ phận da thịt hằn đang bị cây sào kia ghim lại, tay phải vừa lật, phi đao liền xuất hiện, một đao chém ra, “Xoạt” một tiếng, cả người nhất thời tự do trở lại, hai mảnh y phục tựa như hai con bướm, tách ra hai bên, chỉ còn lại một cơ thể trắng muốt trong hồ, nếu thay là nữ tử, thật làm mê chết người ta mất.

    Trên bầu trời, người kia toàn thân mang theo kim quang xuất ra một chiêu cực mạnh đánh xuống dưới, tuy còn chưa đánh tới mặt hồ, nhưng đã làm cho mặt hồ nổi sóng, sau đó hình thành một vòng xoáy cực lớn, từ từ khoan đáy hồ. Uy lực cực mạnh của đòn này làm cho ngọn của sào trúc đang cắm sâu trong bùn cũng không khỏi lay động.

    Quân Mạc Tà ở đáy hồ, cố gắng mở to hai mắt nhìn bóng người đang từ phía trên đánh xuống, trong lòng hừ lạnh, đột nhiên cả người mượn lực cố gắng, mạnh mẽ phi lên mặt hồ.

    “Khoan... Không vội, tội gì mình phải lên”. Hắn làm gì ngu tới mức đối diện cùng một cao thủ Thiên Huyền đỉnh phong liều mạng, muốn liều mạng cũng phải có thực lực!

    Thân mình đang như một mũi tên phi nhanh lên mặt hồ, trong chớp mắt, đột nhiên tay trái đẩy mạnh, một đạo thủy tiến mạnh mẽ lao ra khỏi mặt hồ, bắn thẳng về phía bóng người đang từ trên đáng xuống, tay trái nắm lấy sào trúc, cả người xuống thế thiên cân trụy, đồng thời bơi nhanh hướng về phía bên trái, Khai Thiên Tạo Hóa Công toàn lực vận chuyển, ông một tiếng, toàn bộ phần thân của sào trúc đang ngập trong nước bị uốn cong hết cỡ, phát ra nhưng tiếng “Kẹt kẹt”, giống như âm thanh người ta nghiến răng vậy.

    Đến khi sào trúc cong hết cỡ, toàn bộ sức lực dưỡng khí của Quân Mạc Tà cũng đã hết, hắn ngay lập tức buông tay, cả thân hình trắng muốt mượn lực bơi nhanh ra xa. Toàn bộ cây sào chịu một phản lực cực mạnh, “Ông” một tiếng bắn ngược lên khỏi mặt hồ.
     
  3. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 2 - Mông thật trắng..
    Quân Mạc Tà sớm nhìn ra mục đích của người này khi phóng cây sào trúc kia, một là muốn giết mình, nhưng còn có một dụng ý, đó chính là vạn nhất phóng trượt không thể giết mình, còn có thể dùng để điểm chân mượn lực; Về điểm này rất dễ dàng nhận thấy, theo cách mà hắn hạ xuống mặt hồ, hắn lao xuống rất nhanh và mạnh, nhưng hai chân lại hạn xuống trước, mà nếu là cao thủ dưới tình huống như vậy, bình thường đều phải là đầu dưới chân trên. Nói như vậy để hiểu được tốc độ của những cao thủ trong tình huống như vậy nhanh hơn gấp hai, ba lần so với người này!

    Nhưng cũng vì thế mà có thể đoán ra một điều, vị Lưu đại nhân này tuy là một cao thủ Kim phẩm đỉnh phong cao cao tại thượng, nhưng hắn... Không biết bơi!

    Tất cả những điều này, trong nháy mắt Quân Mạc Tà căn cứ vào tình hình mà đoán định. Cho nên hắn lập tức lựa chọn phương án đem sào trúc bẻ gẫy, mất đi điểm tựa duy nhất này, khi tên khốn kia hạ xuống mặt hồ thì làm gì còn chỗ mượn lực, như vậy, cho dù có chết đuối cũng đuổi không kịp mình!

    Nhưng điều mà Quân Mạc Tà không ngờ tới, đó là sào trúc tuy dài nhưng cũng rất cứng cỏi, hơn nữa lớp bùn trong đáy hồ cũng rất sâu, nên sào trúc không có bị nhổ lên. Nhìn thấy người nọ sắp hạ xuống, hắn đành phải buông tay khỏi sào trúc, trần truồng bơi vào khu lau sậy trốn đi. Cả người hắn trần như nhộng, tựa như một con bạch ngư mang theo một ít rong rêu màu đen nhanh chóng bơi đi.

    Vị Lưu đại nhân kia vốn đã tính toán kĩ lưỡng mọi chuyện, hắn dám chắc tên nghe trộm này sẽ chỉ biết trốn chạy mà thôi. Tất nhiên tên này cũng không phải là nhân vật lợi hại gì, chỉ cần mình xuất thủ là có thể tóm gọn. Mặc dù bản thân không biết bơi, nhưng có sào trúc mượn lực, tiến có thể công lui có thể thủ. Chỉ cần xoay người một cái là có thể nhảy trở lại thuyền; Cho nên hắn không hề cố kỵ, sào trúc được phóng ra cả người lập tức bay theo, trực tiếp đón đỡ một đạo thủy tiễn đánh tới. Lưu đại nhân ống tay áo phất nhẹ một cái. Cột nước nhất thời bị gạt sang một bên, đến lúc này hắn cũng dễ dàng biết được đối phương công lực không cao. Biết vậy hắn lại càng thêm yên tâm hạ xuống vị trí sào trúc vừa cắm vào; Nhưng nào biết đâu rằng, vào thời điểm tới gần mặt hồ, hai mắt đảo qua, hắn kinh hoảng phát hiện ra cây sào trúc vừa mới còn ở trước mắt thoáng cái đã biến mất không thấy tăm hơi!

    Đến lúc này hắn thực sự hoảng loạn, cả người đang trên không trung. Sau khi đã hết đà, không có điểm tựa để đặt chân, giống hệt như thiêu thân lao đầu vào lửa, tòm một tiếng rơi vào trong hồ. Vừa mới rơi xuống nước còn chưa tới kịp trấn tĩnh lại, liền thấy ngay trước mặt, cách đó không xa hai mảng mông lắc lắc hướng về chỗ nước sâu phí xa bơi đi. Hắn vô cùng giận dữ muốn vùng lên đuổi theo!

    Đúng lúc này, đột nhiên dòng nước phía trước trở nên khác thường, ông một tiếng, một cây sào trúc rất dài mạnh mẽ rẽ nước đập về phía hắn!

    Nếu hắn biết bơi, tự nhiên có thể tránh kịp thời, nhưng khổ nỗi hắn lại không biết bơi. Rơi vào lòng hồ cả người đang hoảng loạn, mất cả tinh thần, làm sao còn lo lắng được gì, “Bộp” một tiếng, hắn bị đập mạnh một nhát. Đầu tiên sào trúc quất thật mạnh vào hai chân đang vùng vẫy của hắn, một tiếng kêu thảm thiết, đau đớn giống như tê tâm liệt phế đè nén còn chưa kịp phát ra. Theo bản năng cả người gập lại, ngay lúc ấy sào trúc bồi thêm một nhát nữa, “Oanh” một tiếng, hung hăng vụt mạnh lên đầu của hắn!

    Kêu thảm một tiếng, Lưu đại nhân cả người bị đánh tơi tả như một chiếc diều đứt dây, bị vụt hai lần cực mạnh, máu tươi loang lổ trong nước, hắn giống như một con cá bị đánh bay lên khỏi mặt hồ. Hướng thẳng về phía thuyền hoa bay đi. Trong ấn tượng cuối cùng của hắn, chỉ thấy một cặp mông đang lắc lư ở trước mắt... Mông thật là trắng!

    Từ trên thuyền hoa một bóng người mảnh khảnh nhẹ nhàng bay ra. Toàn thân bao phủ ngân quang. Hiển nhiên là Nguyệt nhi cô nương bên cạnh Lưu đai nhân lúc trước, hai tay nàng cẩn thận đón lấy thân thể Lưu đại nhân, lập tức xoay người, bay ngược trở lại thuyền, thì ra trên lưng nàng có buộc một sợi dây thừng... Nguyệt nhi cô nương trở lại trên thuyền. Vẻ mặt nàng vô cùng phức tạp nhìn ra xa, tên nghe trộm vừa nãy đã chạy mất rồi. Phía trước ngoài mấy chục trượng, đó là một mảng lau sậy rậm rạp. Mà bây giờ đang là ban đêm trời tối đen như mực. Bản thân lại vừa cứu người, cho dù rất muốn đuổi theo cũng không đuổi kịp nữa rồi... Vị Lưu đại nhân lúc trước uy phong lẫm liệt làm sao, mà giờ phút này đã hấp hối nằm ở dưới chân của mình, hôn mê bất tỉnh...

    Bên kia tại một chỗ lau sậy kín mít, Quân Mạc Tà vẫn chưa hết khiếp sợ, thừa dịp đêm tối cả người trần truồng bò nhanh lên bờ, vội vàng chạy đi, trong lòng thầm kêu vô cùng may mắn: Nếu không nhờ lần bị thương vừa qua, Khai Thiên Tạo Hóa Công tiến thêm một bước nữa. Chỉ sợ lần này toi rồi rồi! Đúng là “nhân họa đắc phúc”...

    “Bịch” một tiếng đánh ngã một tên vẻ mặt đang vô cùng thoả mãn, xiêu xiêu vẹo vẹo vừa mới đi ra từ thanh lâu, Quân Mạc Tà nhanh chóng cởi lấy y phục của hắn, vội vội vàng vàng khoác tạm lên người, thoáng một cái đã không thấy tăm hơi hắn đâu nữa. Trên mặt đất chỉ còn lại một cơ thể trần truồng mập mạp hình chữ đại. Tiểu huynh đệ của hắn bé tẹo, mềm oặt vắt sang một bên trông vô cũng thảm hại (^_^!).

    Lúc này, tám gã hộ vệ của Quân gia đang phát điên lên đi tìm thiếu gia nhà mình, bọn họ rất hiểu việc để lạc mất người kiểu này nghiêm trọng thế nào nếu như để cho Quân lão gia tử biết. Tám người bảo hộ thiếu gia không tốt thì với tội danh này, có chạy đằng trời cũng không thoát được; Nếu mà vạn nhất thiếu gia bị làm sao... Cả bọn không dám nghĩ tiếp nữa... Tìm kiếm cả đêm, tám người mới mệt mỏi trở về, vừa đến cổng, liền thấy một bóng người rất giống thiếu gia nhà mình đang lén lút, vội vàng đi về.

    Vì sao lại nói là rất giống thiếu gia nhà mình? Bởi vì người nọ mặc một bộ quần áo vô cùng không phù hợp với dáng người, có vẻ rất chật vật, đầu tóc rối tinh rối mù. Quân đại thiếu gia mặc dù mười phần là một tên bại hoại gia tử quần áo lụa là, nhưng vóc dáng không tồi, cho nên ngày thường hắn vô cùng chú ý cách ăn mặc của bản thân, nhất quyết không có lôi thôi, lếch thếch như nguời kia! Chẳng lẽ chỉ là trùng hợp?

    Tuy nhiên, dù nghĩ vậy nhưng tám gã hộ vệ kia vẫn quan sát rất cẩn thận, ngay sau đó kinh hỉ hô lớn. Quá tốt rồi! Cái người vừa nhìn giống như một người qua đường lôi thôi, lếch thếch kia ko phải Quân đại thiếu gia nhà mình thì còn có thể là ai đây?

    “Cả tám người các ngươi sao thế? Chẳng lẽ buổi chiều bị đám hộ vệ chó chết của nha đầu Linh Mộng dọa cho hết hồn rồi hả! Khốn kiếp. Không nghe ta nói hả?” Quân Mạc Tà cũng chẳng them để ý bọn chúng nữa, vội vã chạy vào nhà. Vừa chạy vừa ko ngừng lắc đầu thầm nghĩ: “Thôi kệ, làm việc của mình trước. Toàn một lũ vô dụng, đúng là sắt không rèn rũa cẩn thận thì cũng chẳng ra cái giống gì. Không phải chỉ là một Thiên huyền sơ giai cao thủ thôi sao? Thế mà cũng có thể làm cho cả đám hộ vệ của mình sợ vãi tè? Thật là tức chết, nhìn thấy bộ dáng của bọn nó, ta thà đi trước cho được việc!”

    “Chết?” Tám người nhất thời nhớ đến lúc tên Dạ Cô Hàn kia giận dữ gầm lên một tiếng, ngay sau đó làm cho cả bọn đờ hết người ra, chẳng lẽ vừa nãy bọn mình cũng như vậy, ngay cả thiếu gia cũng nói thế, sau đó thiếu gia cũng tức giận mà đi trước rồi! Trợn mắt há mồm nhìn Quân Mạc Tà, cả tám người đầu óc hoàn toàn rối loạn.

    Bọn họ vẫn đang đứng bất động, thầm hỏi, nếu thiếu gia muốn đi một mình, vì sao lại cùng với chúng ta trở về? Chúng ta đã đi tìm lại tất cả nhưng nơi có thể rất lâu, mà không có tìm thấy thiếu gia đâu cả? Còn nữa, bộ y phục thiếu gia đang mặc trên người kia, đó là những thứ chỉ có người nhà các phú gia bình thường hay mặc mà thôi, còn y phục của thiếu gia đâu? Hơn nữa, tại sao tóc của thiếu gia lại ướt nhèm như vậy?

    “Còn đứng đó, không lê cái xác cho ta”

    Quân Mạc Tà một chân đã bước qua cổng, cũng không thèm quay đầu lại, lên tiếng quát tháo. Bọn hộ vệ lúc này như mới ở trong mơ tỉnh lại, chậm chạp bước đi, theo sau thiếu gia đang rất thần bí kia vào nhà. Tám người đều đang vô cùng buồn bực, Đại thiếu gia hôm nay sao lại chạy nhanh thế nhỉ, chẳng lẽ bị ma ám?

    Đang không vui vẻ gì, cả người lại trần như nhộng khoác mỗi một chiếc áo bên ngoài, chân đất tóc ướt, cảm giác rất lạnh và khó chịu, Quân Mạc Tà ba chân bốn cẳng vội vàng chạy đi thay quần áo, vạn nhất bị người khác biết kỳ thật trước đó mình trần truồng bơi chạy trốn, sau đó cứ như vậy mà nhong nhong trên phố, mãi sau mới kiếm được quần áo để mặc vào về nhà! Lúc đó, thanh danh một đời Quân đại sát thủ ta không phải tan theo nước hồ rồi sao...

    Đại môn của Quân phủ nhanh chóng được mấy người đi sau đóng lại!

    Trời về khuya, trăng cũng đã lên cao, Quân Vô Ý đang một mình ngồi trên xe lăn, bình thản, tự rót rượu uống một mình, lẳng lặng chờ đứa cháu trở về. Ánh trăng nhu hòa soi sáng khuôn mặt cương nghị của hắn, mờ mờ ảo ảo, trong mắt hắn ánh lên vẻ bình tĩnh, xen lẫn cả một chút nóng nảy, lo lắng.

    Hy vọng, để rồi thất vọng, hy vọng, rồi lại phải... Tuyệt vọng!

    Ngoài sân một âm thanh vang lên, rất nhanh Quân Mạc Tà cả ngươi y phục chỉnh tề đạng cười hì hì đi vào.

    Quân Vô Ý quay xe lăn lại, bình tĩnh, yên lặng nhìn Quân Mạc Tà, cẩn thận quan sát kỹ hắn một lượt, phát hiện không có vấn đề gì mới nhẹ nhàng thở ra: “Nghe nói ngươi buổi chiều ở Thịnh... Bảo đường gây ra chuyện lớn phải không?”

    “Đúng vậy!” Quân Mạc Tà thành thực trả lời: “Cháu có gây chuyện ở Thịnh Bảo đường!” Đột nhiên hắn cảm thấy có chút gì đó không đúng, tại sao khi Tam thúc nói đến Thịnh Bảo đường lại có phần ngập ngừng? Khẩu khí cũng vô cùng không thích hợp.

    Quân Vô Ý nhíu mày, hai mắt nhìn xuống, im lặng, thật lâu sau chậm rãi nói: “Ngươi có biết không, khi nhận được tin này, ta cả người đổ mồ hôi lạnh, gia gia của ngươi tuy ngoài mặt nhìn như không có chuyện gì, nhưng ta biết rõ ông cũng rất lo sợ! Mạc Tà, thúc biết ngươi rất có dũng khí, nhưng... Nhưng mà nếu không phải là chuyện bất khả kháng, hay là liên quan tới chuyện sống chết trước mắt, ngàn vạn lần cháu không được cùng Thịnh Bảo đường phát sinh xung đột gì cả. Thịnh... Bảo đường... Quân gia chúng ta không thể trêu vào, ít nhất hiện tại là như vậy, hiểu chưa?” Những lời này, hắn nói thật chậm, cơ hồ là gằn từng tiếng một, thật sự rất khó có thể tưởng tượng được, những lời như vậy lại được thốt ra từ miệng một Thiết hán như hắn!

    Quân Mạc Tà cũng ngẩn ra, chậm rãi ngồi xuống ở trước mặt hắn, cất tiếng nói: “Tam thúc, việc này có thể không giống như là lời thúc nói đâu, chẳng lẽ Thịnh Bảo đường này đáng sợ như vậy sao? Ngay cả thúc cũng sợ bọn họ?”

    Quân Vô Ý quay đầu đi chỗ khác, không cho hắn nhìn thấy biểu tình phức tạp trong ánh mắt của mình, chỉ hờ hững nói: “Nếu là một mình ta, ta tự nhiên không có sợ gì Thịnh Bảo đường! Thậm chí, so với Thịnh Bảo đường còn mạnh hơn cả trăm lần, nhưng cho dù có năng lực như thế nào, một đời con người ta cũng chỉ ngắn ngủi như cỏ cây mùa xuân, cùng lắm là chết mà thôi! Mà ngươi cũng vậy, Mạc Tà, ta biết ngươi gan dạ, thông tuệ hơn người, không sợ trời không sợ đất, về điểm ấy tam thúc ta thực sự rất vui mừng, nhưng mà, ta lại cảm thấy được rằng, ngươi đối với gia tộc không thấy rõ được trách nhiệm của mình, cho nên, ta hy vọng ngươi nghe lời của ta! Vô luận thế bào cũng phải nhớ kỹ một điều, ngươi là thế gia đệ tử! Phía sau ngươi, là cả một đại gia tộc lâu đời - Quân gia!”

    “Gia tộc, phần lớn thời điểm đều là chỗ dựa vững chắc, là trợ thủ lớn nhất của ngươi, nhưng cũng có những lúc, nó chính là cản trở duy nhất của ngươi!” Quân Vô Ý ngẩng đầu, ánh mắt bối rối, như hàm chứa rất nhiều điều không thể nói rõ hết ngay lúc này được: “Chỉ cần gia tộc còn hi vọng, chúng ta... Tuyệt đối không thể buông tay! Đây là vinh quang của thế gia đệ tử, nhưng cũng là bi ai, là trách nhiệm!”

    Quân Mạc Tà im lặng, thật lâu sau mới nhoẻn miệng cười, nói: “Cháu hiểu rồi!”

    “Hiểu được là tốt rồi.” Quân Vô Ý ôn hòa cười nói: “Chính vì việc này, ta đã đợi ngươi về cả đêm. Hiện giờ ngươi cũng đã hiểu được, nào, hãy cùng ta uống một chén.”

    “Uống rượu? Tạm thời không được, chỉ sợ trong vòng mười ngày nửa tháng tới thúc cũng không thể uống rượu. Bởi vì... Cháu phải chúc mừng thúc một tiếng mới được, năm loại dược liệu kia, hiện giờ đã đủ rồi.” Quân Mạc Tà mỉm cười: “Hơn nữa, số kim để châm cứu, từ nửa tháng trước cháu cũng đã chuẩn bị xong. Tam thúc, sau khoảng mười ngày, chiếc xe này thúc cũng không cần ngồi nữa, có thể dỡ ra nhóm bếp, ngày đốt xe cũng chính là ngày thúc sẽ thoải mái ăn uống túy thích rồi...!”
     
  4. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 3 - Giải độc
    Quân Vô Ý bàn tay run run làm cho rượu trong chén sánh cả ra ngoài. Trầm lặng nhìn xuống bàn tay phải bấy lâu nay vẫn dùng để đẩy xe, một lát sau, tâm tình của hắn trở nên vô cùng kích động! Mười năm phải ngồi xe lăn! Đến hôm nay hắn đã có một tia hy vọng lại được đứng trên chính đôi chân của mình rồi! Cho tận tới lúc rời đi, hắn vẫn không có nói thêm một lời nào!

    Ba ngày sau, Quân Chiến Thiên lão gia tử trực tiếp đóng cửa! Lão cũng hạ lệnh xuống dưới: Bắt đầu từ ngày hôm đó, trừ khi là hoàng thượng có chỉ, còn không bất cứ kẻ nào cũng không cho vào! Nếu có ai dám tiến vào nội viện nửa bước, giết ngay không tha! Toàn bộ Quân gia, bầu không khí lập tức trở nên khẩn trương giống như lâm đại địch, vô cũng nghẹt thở! Cửa vào nội viện được đóng chặt lại, phía bên ngoài, luôn luôn có hai hàng thị vệ gươm đao tuốt sẵn tuần tra liên tục.

    Ở những chỗ khuất, bóng đen di chuyển không ngừng, lực lượng bí mật của Quân gia từng uy chấn kinh thành, giờ phút này lại một lần nữa được điều động! Hơn nữa trong hành động lần này, tất cả những người tham gia đều đã theo Quân Chiến Thiên chinh chiến mấy chục năm nay, bất kì người nào trong số bọn họ đều vô cùng đáng tin cậy, tuyệt đối trung thành! Phàm là những kẻ có chút nghi ngờ, tất cả đều bị gạt ra ngoài! Trong quá trình giải độc, mọi chuyện phải tuyệt đối được giữ bí mật, tránh những nguy hiểm phát sinh ngoài ý muốn!

    Bên trong nội viện được tường cao bốn trượng bao vây xung quanh, ở chính giữa đã chuẩn bị sẵn một thiết bồn cực lớn được đổ dầy nước, trông nó chẳng khác gì một cái ao nhỏ, phía bên dưới bồn lửa cháy hừng hực, sáu gã đại hán không ngừng cho thêm củi vào đun, lúc này trên mặt nước bọt khí đã bắt đầu nổi lên.

    Quân Chiến Thiên một thân áo xanh đang, sắc mặt rất ngưng trọng, hai tay chắp sau lưng đang thong thả bước đi trong nội viện, trên hai bàn tay đeo một đôi bao tay vô cùng kỳ quái, che kín toàn bộ hai bàn tay của lão, không hở ra một chút da thịt nào.

    Ngược lại, Quân Vô Ý một thân áo bào trắng, đang ngồi yên lặng ở một bên, ánh mắt rất bình tĩnh, dường như sau một đêm, hắn đã suy nghĩ thông suốt tất cả! Quân Mạc Tà đang đứng cạnh một chiếc bàn, trên đó đặt một chiếc chậu lớn bằng ngọc, động tác vô cùng nhanh nhẹn, đem một gốc Cửu diệp thảo, Thông tâm thảo và một ít rễ cây theo tỉ lệ nhất định trộn lẫn vào nhau bỏ vào chậu giã nhỏ ép lấy nước, tất cả nước cốt được rót cẩn thận vào trong một chiếc bình nhỏ, tất cả quá trình tiến hành rất trôi chảy. Ngay sau đó, Quân Mạc Tà hét lớn một tiếng: “Tam thúc!”

    Quân Vô Ý cả người nhất động, Huyền khí màu vàng của Địa giai cao thủ lập tức bạo phát, y phục trên người trong nháy mắt bị chấn thành bụi phấn, không chậm trễ Quân Chiến Thiên tiến tới bế cả người của hắn lên.

    Quân Mạc Tà khẽ quát một tiếng, trong nháy mắt đem toàn bộ bã còn lại của dược thảo trong chậu chà xát lên trên người Quân Vô Ý không chừa một chỗ nào! Tất cả số dược thảo mà Quân Mạc Tà sử dụng trong lần giải độc này đều là loại kịch độc! Ngẫu nhiên chọn ra 1 loại trong đó cũng đã được xếp vào loại “kiến huyết phong hầu”. Hiện tại tuy rằng chỉ là hỗn hợp của ba loại, nhưng sau khi bị chà xát lên toàn bộ cơ thể, trong nháy mắt Quân Vô Ý cảm thấy mình giống như đột nhiên bị ném vào trong một lò lửa, toàn thân bỏng rát đau đớn, khẽ kêu lên một tiếng rồi cắn chặt răng chịu đựng! Trên trán mồ hôi lạnh tuôn ra như suối!

    Ba loại kịch độc đồng thời công kích, cảm giác thế nào, ko cần nói cũng biết! Nhưng tất cả bấy nhiêu đó mới chỉ là màn khởi đầu mà thôi! Sau khi đã bôi toàn bộ dược thảo lên trên người Quân Vô Ý, Quân Mạc Tà cũng chẳng dừng lại, tiện tay với lấy chiếc bình ngọc, bằng một động tác vô cùng thuần thục hắn bóp mạnh vào cằm Quân Vô Ý, đang cắn chặt răn chịu đựng đau đớn, lại bị bóp mạnh một cái, Quân Vô Ý nhịn không được rống to lên một tiếng. Quân Mạc Tà chỉ chờ lúc này liền mang toàn bộ nước thuốc trong bình đổ thẳng vào miệng Quân Vô Ý! Hắn còn chưa có phản ứng gì thì toàn bộ nước thuốc đã theo cổ họng chảy xuống rồi. Hỗn hợp nước thuốc giống như một ngọn lửa nóng rực từ cổ họng đi vào bên trong cơ thể. Trong ứng ngoại hợp, đồng thời công kích, Quân Vô Ý vô cùng thống khổ, nhịn không được rống lên vài tiếng đau đớn. Nhưng vừa mới mở miệng, Quân Mạc Tà đang đứng bên cạnh, trong tay chẳng biết chuẩn bị từ bao giờ cầm một miếng vải trắng, nhanh nhẹn nhét vào miệng của hắn.

    Quân Chiến Thiên cả người run lên, Quân Mạc Tà động tác cực kỳ liền lạc, quả thực chẳng khác cực hình tra tấn là mấy, thậm chí còn tàn nhẫn hơn vài phần! Nhìn thấy một màn như vậy, lão cũng cảm thấy xót xa. Bản thân lão cũng hiểu rõ tất cả những chuyện này quan trọng thế nào. “Đây là việc làm cần thiết, khi bị đau đớn tột cùng, cho dù là người can đảm, thần trí cũng sẽ trở nên mê man, nếu để hai hàm răng tự do, sợ rằng khi đau đớn quá sức chịu đựng sẽ cắn đứt lưỡi chết mất”. Quân Mạc Tà đang ở bên cạnh tranh thủ nghiền nát một nắm cánh hoa lên tiếng giải thích toàn bộ ý nghĩa việc làm vừa rồi.

    Bỗng nhiên, ba loại dược thảo kịch độc trong cơ thể Quân Vô Ý đồng thời phát tác, cả người hắn trong nháy mắt chuyển thành màu tím đen! Cùng lúc đó số cánh hoa đã nghiền nát cũng được rắc lên người hắn! Động tác Quân Mạc Tà có thể nói là nhanh tới cực điểm, vội vàng đưa tay rút miếng vải trong miệng của Quân Vô Ý ra, đồng thời nhét một ít bột cánh hoa vào trong miệng hắn! Quân Vô Ý còn chưa kịp định thần lại thì miếng vải đã lại một lần nữa nhét vào miệng của hắn đầy nẹn, Quân Vô Ý chỉ kịp rên lên một tiếng đau đớn, hai mắt gần như lòi ra, trong mắt tia máu hiện rõ mồn một, cái gì mà “huyết quán đồng nhân” (đại khái là mắt đỏ như máu) chỉ sợ cũng không hơn được bây giờ!

    Số bột cánh hoa này cùng với ba loại kịch độc lúc trước giống như đổ dầu vào lửa, độc tính càng công kích mãnh liệt hơn, từ trong ra ngoài, rồi nhanh chóng lan truyền toàn thân, Quân Vô Ý chỉ cảm thấy đan điền vô cùng đau đớn, giống như thiêu đốt cả linh hồn vậy, một sự thống khổ khôn xiết từ đan điền vốn bị thương tổn từ mười năm trước ko ngừng dâng lên! Vào giờ khắc này, bên trong người Quân Vô Ý cả mới lẫn cũ năm loại kịch độc đồng thời công kích đối kháng, trong nháy mắt làm cả người đang trần như nhộng của hắn biến thành đủ loại màu sắc, mỗi lần như thế làm cho phần eo và xương chân đã mười năm không có cảm giác đau đớn từng trận. Cuối cùng, toàn bộ độc tố tiềm ẩn 10 năm qua trong cơ thể đã hoàn toàn bị ép ra! Quân Mạc Tà nhẹ nhàng thở ra một hơi dài, hai mắt chăm chú nhìn vào đôi chân của Quân Vô Ý, mấu chốt cuối cùng chính là ở đó, một tia hi vọng cuối cùng quyết định thành công của cả một quá trình trước đó.

    Đột nhiên ko biết ma xui quỉ khiến thế nào mà trong đầu Quân Mạc Tà có một ý nghĩ: “Còn lâu mới bằng của ta...’ Trong khi hắn vẫn đang thích thú với suy nghĩ đêu cáng đó thì đột nhiên Quân lão gia tử kích động kêu lên: "Đứng lên, đứng lên nào!" Chòm râu bạc của lão cũng run lên, ngón tay đang chỉ vào dưới hai chân đang cử động của con trai mình, quả nhiên thành công rồi, đang còn vui mừng ko thôi, đột nhiên một bóng người đúng thẳng dậy - nhất trụ kình thiên! Thiếu chút nữa làm bể mũi Lão gia tử đang cúi cúi xuống dòm.

    Quân Tam gia kia cả mười năm nay ngồi không, đến hôm nay một lần đứng lên, tự nhiên là không giống người thường rồi.

    Quân Mạc Tà đang cầm một ít Phần Kinh hà trong tay, bị lão gia tử hét lên làm cho giật mình hoảng sợ, thiếu chút ngã lăn ra đất, tức thì trợn mắt lên nói:” Điều đó là tất nhiên, nếu không đứng dậy, ko cần nói nhiều cũng biết giải độc đã thất bại! Thật là...! Có cần thiết phải kích động như vậy ko?" Quân lão gia tử gật gù liên tục, cũng không bị thằng cháu hỗn xược kia giáo huấn mà phậtt lòng, ngược lại trên mặt ko dấu được vẻ mừng rỡ vô hạn, Lão gia tử thầm nghĩ...” Cái đó” mà khôi phục thì thằng con tàn tật của mình lại có thể làm một nam nhân chân chính rồi, những cái khác chưa thèm nói, nhưng riêng cái việc sinh con đẻ cái duy trì nòi giống Quân gia thì ko cần bàn cãi”.

    Trước đây Lão gia tử luôn canh cánh trong lòng ko thôi vì Quân gia chỉ còn mỗi Quân Mạc Tà là người nối dõi duy nhất, cho nên việc này với lão đúng là trời Phật ban ơn! Quân Vô Ý môi run run, khuôn mặt vốn đang nhăn nhó vì đau đớn, giờ khắc này đột nhiên lại có cảm giác như đang ngượng ngùng vì một cái gì đó. Quả thật, nhớ ngày trước Quân tam gia hắn dù gì cũng đỉnh đỉnh đại danh thiết huyết nam nhi, một người “địch trăm”, nhưng hiện tại... Hai người đứng cạnh này, một già một trẻ, hồn nhiên ko chút ngượng ngùng đều đưa mắt nhìn chằm chằm vào tên “tiểu đệ” khốn kíp, ko chịu nghe theo sự điều khiển của mình kia, làm mình còn “đau” hơn ăn kịch độc, hắn lập tức kêu lên một tiếng, rồi ngất luôn! Đúng là ko nhìn thì thôi, càng nhìn càng thấy nản!

    Sau khi đã đại khai nhãn giới, hai nam nhân một già một trẻ ko khỏi hết hồn tự hỏi, một nam nhân cường tráng như thế sao lại chỉ có một mẩu con con thế nhỉ? Hơn nữa, nghĩ sao làm vậy, Quân lão gia tử liền cho tay vào lật qua lật lại cái mẩu đó hy vọng tìm ra chút manh mối gì, đúng là ko muốn cho người khác sống nữa mà? Những chuyện kiểu này nếu là một nam nhân bình thường cũng chưa chắc đã chịu đựng nổi! Tuy rằng người đó chính là Lão gia tử - phụ thân đại nhân, nhưng Quân Tam gia cũng đã ngoài ba mươi tuổi chứ ít ỏi gì đâu?

    Mấy tên đại hán phụ trách củi lửa xung quanh đó thấy chuyện cũng ngẩng đầu quan sát, nhưng vừa xem được một lúc cả bọn liền đỏ hết cả mặt cúi đầu xuống, thục mạng cho thêm củi vào bếp. Đại tướng quân không hổ là Đại tướng quân a, dù mười năm qua ko có cầm quân nhưng phong độ vẫn còn nguyên, bọn ta tự thẹn ko bằng được, hổ thẹn, hổ thẹn...

    Đợi một lúc, vốn đang thay đổi thành đủ các màu sắc khi nãy thì cả người Quân Vô Ý chuyển thành một màu duy nhất, rực rỡ vô cùng... “Chính là lúc này!” Quân Mạc Tà hét lớn một tiếng, nhanh như chớp rút miếng vải trắng trong miệng của Quân Vô Ý ra, tay trái nắm lấy cằm, tay phải sử dụng Khai Thiên Tạo Hóa Công đem mẩu Kinh hà đen thui ép lại, nhất một dòng chất lỏng màu đen như mực chảy ra, liên tục nhỏ vào trong miệng Quân Vô Ý, sau đó lại nhét chặt miệng y như cũ nhưng lần này dùng nhiều vải hơn, sau đó lại lấy thêm một mảnh vải nữa quấn chặt quanh miệng rồi vòng ra sau gáy buộc chặt lại, cứ như vậy, cho dù là đánh chết Quân Vô Ý, hắn cũng không thể nhổ miếng vải trong miệng ra được!

    Sau khi mọi thứ đã xong xuôi, Quân Mạc Tà tiện tay ném bã của Phần Kinh hà sang một bên, tay phải vận khởi Khai Thiên Tạo Hóa Công, đặt lên trước ngực Quân Vô Ý, một dòng chân khí tinh thuần, mãnh liệt được đẩy vào cơ thể của hắn!

    Trong khoảnh khắc đó, dùng mắt thường đễ dàng thấy được cả người Quân Vô Ý như một chiếc bong bóng được thổi lên từ từ, tất cả mạch máu dưới da đều nổi lên một cách rõ ràng, ngoằn nghòe như vô số tiểu xà màu đen quấn quanh cơ thể của hắn vậy, vừa khủng bố lại vừa ghê tởm vô cùng!

    Quân Mạc Tà hét lớn một tiếng, Quân Chiến Thiên lão gia tử ngay lập tức ra tay, huyền khí màu xanh da trời lung linh hiện ra, “Xoát” một tiếng, chiếc bè trúc đã chuẩn bị từ trước bay lên rơi thẳng vào trong bồn, lúc này, nước trong bồn cũng đã sắp sôi!

    Quân Mạc Tà quát lớn một tiếng, đột nhiên hai tay nhẹ nhàng nâng cả người Quân Vô Ý lên, rồi từ từ hạ xuống, chính xác đặt trên tấm bè trúc, hai chân duỗi thẳng mặt ngửa lên trời.

    Sau đó, khẽ quát một tiếng, cả người Quân Mạc Tà liền lăng không lở lửng bên trên bồn nước, động tác dứt khoát, cả người cúi xuống, hai bàn tay xòe ra, Quân lão gia tử có thể thấy rõ ràng, trong nháy mắt, trong hai tay Quân Mạc Tà xuất hiện mười đầu ngân châm sắc bén!

    Ngân quang chợt lóe, châm đầu tiên “Xoát” một tiếng cắm ngập vào huyệt Bách Hội, động tác gọn gàng chuẩn xác, không chút do dự. Mặc dù là một người trầm ổn như Quân lão gia tử, khi trông thấy như vậy cả người cũng run lên. Đây chính là tử huyệt của con người ta a! Cuối cùng cũng ko có dám nhìn tiếp nhắm chặt mắt lại nhưng một lúc sau lại mở ti hí ra xem.

    Trong chớp mắt đó, ngân châm trong tay Quân Mạc Tà liên tiếp được phóng ra, hầu hết đều trúng vào các đại huyệt trên người Quân Vô Ý, trong trong đó cũng có ko ít tử huyệt. Quát nhỏ một tiếng, mũi chân khẽ điểm, hắn một lần nữa làm cả người Quân Vô Ý lơ lửng trên không xoay ngược lại, rồi hạ xuống nằm sấp trên bè trúc, lộ ra toàn bộ phần lưng.

    Quân Mạc Tà hai tay mở ra, lại có hơn mười cây ngân châm trên tay, ngân quang lóe lên, tất cả lần lượt được cắm đầy trên tấm lưng rộng lớn của Quân Vô Ý! Xong xuôi, hắn thở phào một hơi, hai tay duỗi ra, “Xoát” một tiếng, đem bè trúc quẳng ra ngoài, cả người Quân Vô Ý mất chỗ dựa rơi tòm vào bồn nước sôi!

    Nhiệt độ của nước càng ngày càng cao, theo đó trên mặt nước không ngừng phát ra từng đợt âm thanh ùng ục, toàn bộ lỗ chân lông trên người Quân Vô Ý, kể cả thất khiếu, đề ko ngừng tiết ra chất lỏng đen sì, một lát sau, cả một bồn nước to như thế cũng bị nhuộm thành một màu đen như mực!
     
  5. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 4 - Niềm vui ngoài dự kiến
    Quân lão gia tử lông mày dựng ngược, hai mắt mở to! Trị độc kiểu này đúng là chưa từng nghe nói, chuyện trước nay chưa từng có rốt cuộc đã xảy ra khơi khơi trước mắt lão, đúng là được mở rộng tầm mắt một lần! Nhưng thực ra, lúc trước khi ngân châm đâm vào tử huyệt mà người ko chết cũng đã nói lên một điều rằng cách trị độc kiểu này chắc chắn có thủ đoạn riêng. Tuy nhiên được tận mắt thấy cả quá trình từ đầu tới giờ, lại nhìn vào màu nước đen ngòm trong bồn, lão gia tử vẫn kinh hãi ko thôi: “Nếu mình mà rơi vào đó, cho dù có Huyền khí Thiên huyền cao thủ hộ thân, chắc cũng chẳng chịu được bao lâu, mà cũng có thể là ngỏm ngay lập tức, một lát sau là có thịt luộc ăn đấy chứ chẳng chơi...”

    Mấy đạn hán phụ trách củi bếp thấy vậy cũng hết hồn, mồ hôi lạnh tuôn ra như suối...!

    Điên rồi... Điên rồi... Vất người vào nồi nước sôi khơi khơi luộc như vậy?

    Nếu như... Nếu như luộc chết người thì tội vạ ai chịu đây?

    Nước có vẻ ko còn nóng như ban đầu, nếu ko đun cho sôi tiếp sợ ko ổn?

    Quân Mạc Tà vẫn bình tĩnh đứng bên cạnh thiết bồn quan sát, hai mắt ko chớp theo dõi từng chút biến hóa cho dù là nhỏ nhất trên cơ thể của Quân Vô Ý đang quay tròn trong nước, sắc mặt không chút biểu tình, càng nhìn càng làm cho người ta cảm giác gần như lãnh khốc!

    Đột nhiên, không chút do dự tay trái xục mạnh vào trong bồn, bắt đầu quá trình mò vớt Quân Vô Ý, vừa cho tay vào bồn là hành động ngay, trên cánh tay cũng đã có vết bỏng lớn kinh người. Một phần bỏng vì nước sôi, còn phần khác là bỏng do kịch độc trong bồn!

    Tuy nhiên tình huống của Quân Vô Ý thì hoàn toàn ngược lại, cả người hắn trắng trẻo, toàn bộ những màu sắc quái dị lúc trước đã hoàn toàn biến mất.

    “Xoát”... Một tiếng, Quân Vô Ý rơi xuống bên cạnh Quân lão gia tử, Quân lão gia tử liền trực tiếp đón lấy, trong khoảnh khắc đó tay phải Quân Mạc Tà ko có ngừng nghỉ đặt ngay lên trên đan điền của Quân Vô Ý, Khai Thiên Tạo Hóa Công lần thứ hai toàn lực phát động!

    Một lúc sau, sắc mặt của Quân Mạc Tà càng ngày càng tái nhợt, còn khuôn mặt của Quân Vô Ý càng trở lên hồng hào...

    Cuối cùng...

    Ngân châm trên người Quân Vô Ý từng chiếc từng chiếc bị bắt đầu lung lay, rốt cục “phốc” một tiếng, cây ngân châm đầu tiên mang theo một tia máu đen bay ra khỏi huyệt đạo...

    Lần lượt từng cây ngân châm bay ra... Cuối cùng, ngân châm trên huyệt Bách Hội “phốc” một tiếng cũng bị ép bay ra ngoài mang theo một tia máu nhỏ...

    Quân Mạc Tà kêu lên một tiếng đau đớn, chậm rãi thu hồi bàn tay, khoanh chân ngồi xuống, từ từ điều tức. Lúc này, khuôn mặt hắn trắng bệch như tờ giấy! Ngay sau đó, Quân Vô Ý bỗng nhiên mở mắt, trong mắt ánh lên hai đạo quang mang sắc bén màu xanh nhạt!

    Đúng, chính là màu xanh nhạt! Điều này đại biểu cho cái gì?

    Kịch độc được giải trừ! Phong ấn bị phá bỏ! Huyền khí mười năm qua bị đè nén của Quân Vô Ý toàn bộ bạo phát, cộng thêm công hiệu cực lớn của Phần Kinh Hà, cho nên trong khoảnh khắc ngắn ngủi đó, từ Địa Huyền trung giai trực tiếp đột phá lên Thiên Huyền sơ giai!

    Trong nháy mắt, thăng liền ba cấp! Không chỉ có như vậy, dưới công hiệu của Phần Kinh Hà, Quân Vô Ý từ nay về sau sẽ bách độc bất xâm! Một siêu cấp cường giả cũng từ đó mà sinh ra!

    Nhìn thấy một màn như vậy, Quân lão gia tử nhất thời nhảy dựng lên, miệng há hốc, khò khè như muốn nói gì đó, hai mắt tóe lửa, giống như gặp quỷ giữa ban ngày! Không tự chủ được liền kéo mạnh tay phải một cái, bỗng nhiên rống lên một tiếng đau đớn, hóa ra tay phải của lão vốn đang mân mê ria mép!

    Bản thân khổ luyện hơn nửa đời người mà bây giờ cũng chỉ là Thiên Huyền trung giai mà thôi, còn thằng con tàn phế mười năm này thì sao? Tuy rằng nó trước kia cũng từng được gọi là thiên tài võ học, nhưng với độ tuổi của nó bây giờ có thể đạt được Địa Huyền trung giai đã vô cùng khó khăn và hiếm có rồi; Huống hồ mười năm qua nó tàn phế chỉ ngồi lì một chỗ?

    Kinh khủng hơn là sau khi phong ấn được giải khai, thực lực đại tiến giống như kình tiễn xuyên không, một mạch đột phá lên luôn Thiên Huyền cảnh giới?

    Điên hết rồi...!

    Lão gia tử lắc đầu liên tục, trong lòng vô cùng hỗn loạn, ba phần hân hoan, ba phần vui vẻ, ba phần hưng phấn, nửa phần sợ hãi, nửa phần còn lại ngỡ ngàng như trong mơ! Kết quả kinh người này làm lão vui vẻ muốn hét lên thật lớn, nhưng phần kinh sợ cũng làm lão ko biết nói gì cho phải, nói tóm lại khoảnh khắc đó trăm ngàn tư vị đang dâng lên trong lòng, muốn nói một cái gì đó mà ko nói được, dù chuyện này chỉ là một giấc mộng đẹp, lão cũng hy vọng nó kéo dài thêm một chút nữa...!

    Quân Vô Ý cảm giác rất rõ ràng từ đôi chân bị liệt mười năm qua đang truyền lên cảm giác ngứa ngáy vô cùng quái dị, kèm theo đó là nỗi vui mừng khôn siết khi thấy từng luồng chân khí ko ngừng lưu chuyển xuống hai chân, nhất thời xúc động nói ko nên lời! “Ta, rốt cục có thể tự đứng lên bằng đôi chân này rồi! Lũ khốn khiếp kia, Quân Vô Ý ta thề rằng, rất nhanh sẽ tìm bọn ngươi đòi món nợ này cả vốn lẫn lãi! Chắc chắn sẽ gấp chín, gấp mười lần như các ngươi đã gây ra cho ta”!

    Cả người khẽ động, hắn thật nóng lòng muốn tìm lại cảm giác được đứng trên đôi chân một lần nữa ra sao...

    “Tam thúc, tạm thời ngồi như vậy, đừng nôn nóng cử động, cố gắng nhịn thêm một lúc nữa.” Phía sau truyền đến giọng nói có phần mệt mỏi của Quân Mạc Tà.

    “Lúc này hãy ngưng thần tĩnh khí, vận công tại chỗ, thứ nhất Phần Kinh Hà dược lực rất mạnh, ngoài phần độc tính dùng để bức năm loại kịch độc ra khỏi cở thể thì phần còn lại bên trong nguời chính là một liều đại bổ dược cho người luyện võ”.

    “Như tình trạng của Tam thúc bây giờ, nếu không sớm giải trừ toàn bộ số dược liệu còn dư lại trong người ngược lại sẽ gây hại cho bản thân, vả lại, trong mười năm qua phần thân bên dưới ko có cử động được, kinh mạch bế tắc, cho nên việc cần làm lúc này là thúc đẩy chân khí từ từ đi hết toàn bộ chu thiên, cho tới khi cảm thấy kinh mạch dưới đôi chân ko bị tắc ngẽn, trôi chảy như chưa từng bị bệnh, khi đó mọi chuyện mới được giả quyết hoàn toàn.”

    Quân Mạc Tà từ từ nhắm hai mắt lại, chậm rãi nói.

    Tâm trạng kích động kiểu này đối với người tu luyện chính là một cản trở ko nhỏ nếu ko nói là nguy hiểm ở một số thời khắc mấu chốt! Nhưng cũng với tình huống đó, nếu như bình tâm, tĩnh khĩ giữ vững trạng thái tu luyện ban đầu, đó lại là một điều đáng quý, với một cao thủ đó chính là cơ hội để đột phá, thực lực đại tiến!

    Nên biết rằng Phần Kinh Hà được dùng trong lần giải độc này là loại 500 năm tuổi nên dược lực của nó ko cần nói cũng biết nó kinh khủng nhường nào, ko thế sao có thể dùng nó để đẩy 5 loại kịch độc kia ra khỏi cơ thể của Quân Vô Ý được.

    Đã là kịch độc, dĩ nhiên độc tính của nó ko cần bàn cãi. Tuy nhiên, Phần Kinh Hà lại rất đặc biệt, ngoại trừ độc tính mãnh liệt đã nổi danh, thì nó cũng là một loại bổ dược cũng cực kì xuất chúng, so với độc tính của nó tuyệt đối ko thua kém. Phương pháp giải độc của Quân Mạc Tà chình là lấy độc trị độc, dùng độc tính cực kì bá đạo của Phần Kinh Hà, cùng với sự trợ giúp của ngân châm và nước sôi, trị độc cho Quân Vô Ý. Mọi chuyện diễn ra đúng với dự kiến của Quân Mạc Tà, hơn nữa còn có chút thuận lợi, thật ko dám nghỉ với một loại kịch độc như Phần Kinh Hà lại có tác dụng bồi bổ cơ thể sau khi trục độc thành công như vậy. Nhưng dù như vậy nếu ko có dăm bữa nữa tháng thì cũng đừng mong khỏi hẳn, bởi lẽ mười năm qua Quân Vô Ý chỉ là một phế nhân, bỗng nhiên được một liều thuốc đại bổ như thế, chưa chắc đã là điều tốt nếu vội vàng hấp tấp, cho nên tốt hơn hết là cứ từ từ luyện hóa số bổ dược đó, như vậy mới là tốt nhất.

    Nhưng còn một điều quan trọng nữa, đó là vài ngày trước Quân đại thiếu gia phát hiện Khai Thiên Tạo Hóa Công ngoài khả năng tự chữa lành mọi thương thế của bản thân còn có thể dùng để chữa trị cho người khác, thêm vào đó là một yếu tố mà chỉ hắn mới có - chính là kiến thức y học hai lần làm người cho nên lần trị độc này mói thành công ngoài mong đợi như vậy. Công phu của hắn tu luyện có thể nói là thế gian hiếm thấy, công dụng khỏi nói, nhưng chỉ với việc bách độc bất xâm, đã được kiểm chứng bằng 5 loại kịch độc nhất trong quá trình chữa thương cho Quân Vô Ý cũng đủ xứng đáng với tên gọi “Tạo hóa công”!

    Do vậy, Quân đại thiếu gia liền tính toán lại, sửa đổi kế hoạch ban đầu một chút, sau bi bức độc thành công, trực tiếp dùng công lực của mình đả thông toàn bộ kinh mạch cho Quân Tam gia, hỗ trợ quá trình hồi phục. Tthực tế chứng minh cách làm này hoàn toàn chính xác, ko những có hiệu quả cực cao còn đem lại thành công ngoài mong đợi, chỉ chốc lát sau khi giải độc và truyền công liệu thương, Quân Tam gia giống như được thoát thai hoán cốt, mà lượng Phần Kinh Hà còn dư ko chỗ phát tiết trong người Quân Tam gia, như một kì tích, tất cả đều chuyển hóa thành huyền khí, dung nhập vào cơ thể của Quân Tam gia. Hơn nữa, trong mười năm tàn mà ko phế của Quân Tam gia, kết quả của việc đóng cửa tu luyện cũng không phải là chuyện đùa, cho nên hai cỗ huyền khí, chân nguyên trong nháy mắt hòa làm một, tương đương với công phu của thường nhân khổ luyện trong năm mươi năm. Cho nên có thể giải thích toàn bộ kết quả nhận được, tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại rằng Quân Vô Ý mười năm khổ tu nhưng nếu ko có cơ duyên này thì cho dù với thiên phú của hắn thì sau khi giải độc cũng chưa đủ hỏa hầu để một lần “phá kén thành điệp”, trực tiếp trở thành Thiên Huyền cao thủ được.

    Tóm lại, lần trị độc này công lao chính là của Khai Thiên tạo hóa công mà Quân Mạc Tà tu luyện, giống như là trăm suối đổ về sông, mọi sông đổ vào biển, thành công ngoài sức tưởng tượng như vậy.

    Nghe thấy vậy, Quân Vô Ý lập tức dừng lại, không chậm trễ ngồi ngay xuống, cố gằng đè nén kích động trong lòng, khôi phục bình tĩnh, mau chóng điều tức, dù vậy, so với bình thường cũng mất thời gian nhiều hơn, cuối cùng mới bình tâm lại được, theo đó huyền khí cũng mới luân chuyển như thường được, từ từ tiến nhập trạng thái Vô ngã.

    Quân Mạc Tà chỉ cần điều tức một hồi, tất cả những chân khí hao hụt đều được linh khí của Hồng Quân tháp nhanh chóng bổ sung đầy đủ như ban đầu. Chậm rãi đứng dậy, đập vào mắt hắn đầu tiên đó là cái nhìn đầy kích động của Quân lão gia tử.

    “Mạc Tà...” Quân Chiến Thiên trông thấy tôn tử của mình kinh ngạc một hồi, bỗng nhiên hai dòng lệ già nua ko biết tự bao giờ đã chảy dài trên mặt! Lão xúc động ko nói lên lời.

    Sống đến gần hết một đời người, mái tóc đã bạc phơ, nhưng nhìn Quân Chiến Thiên đang khóc lúc này chẳng khác nào một đứa trẻ. Bao năm qua, đánh vô số trận ác liệt, làm cho kẻ thù vừa nghe thấy tên đã khiếp sợ, một đời danh tướng lẫy lừng, nhưng bây giờ lão cũng ko kìm nén được cảm xúc của bản thân!

    Thấy vậy Quân Mạc Tà cũng cảm thấy chua xót trong lòng.

    Đã từ lâu, đâu có ai hiểu nỗi khổ trong lòng của lão, tất cả những đau đớn mà lão phải gánh chịu?

    Vốn dĩ con cháu đầy nhà, tất cả sống hoà thuận vui vẻ, còn lão quyền cao chức trọng, dưới một người trên vạn người thì bất thình lình tai họa ập xuống, hai đứa con trai đầu lần lượt tử trận, đứa con út bị ám hại tàn phế cả đời. Với một người làm cha chuyện này đâu dễ dàng tiếp nhận, có thể chịu nổi đau đớn này sao?

    Con mất cha, vợ mất chồng, người đầu bạc khóc người đầu xanh!

    Tuy là một công thần dựng nước, nhưng đó có thể nói đó là những đã kích quá lớn với lão, ko đáng phải nhận so với những gì lão đã cống hiến cho Thiên Hương quốc!

    Tuy nhiên trời cao dường như muốn trêu lòng người, mặc dù lão vẫn cố gắng dồn mọi tâm huyết tài bồi hai đứa cháu, hai niềm hy vọng may mắn còn lại, ngay trước đêm tân hôn thì có lệnh ra trận, ra đi lần đó không về nữa, hài cốt cũng chẳng còn.

    Tin tức từ tiền tuyến truyền về đúng vào lúc lão đang sai người chuẩn bị phòng hoa trúc, đợi thằng cháu về thành thân, mong có một thằng chắt trai bế bồng, đó cũng chính là khoảnh khắc lão vui sướng, đầy hy vọng vào tương lai nhất!

    Nhưng sau khi nhận tin dữ, chỉ trong một đêm Quân lão gia tử râu tóc bạc phơ! Còn đâu những ngày cả nhà vui vẻ đoàn tụ, cười cười nói nói, tình cảnh như còn mới đây mà người nay đâu! Vốn là một đại gia tộc thế mà bây giờ trừ mình ra, chỉ còn lại một đứa con tàn phế và một thằng cháu quần áo lụa là, ăn tàn phá hại, vô tích sự hết chỗ nói.

    Với lão chỉ còn đau thương và thất vọng!

    Tinh thần của lão ngày càng sa sút, dần dần tuyệt vọng, mọi hy vọng vào tương lai gần như tắt ngấm!

    Đột nhiên... Đang khi lão càng ngày càng cảm thấy vô vọng cho tương lai Quân gia, thì thằng cháu mà lão từng thất vọng nhất giống như từ trên trời rơi xuống, từ một tên công tử ăn chơi, quần áo lụa là, trở thành một người hoàn toàn khác, biết tiến thoái, tâm cơ thâm trầm, suy xét mọi việc kĩ càng; Tựa có chút dáng dấp của một người túc trí đa mưu. Đây giống như một liều thuốc an thần cho lão vậy, làm cho tuổi già vui vẻ trở lại! Nhưng niềm vui đó chưa thấm tháp gì so với những chuyện xảy ra sau đó...

    Thằng con tàn phế của mình bao năm nay đã qua rất nhiều danh y chữa trị đều thất bại, cam chịu cảnh tàn tật cả đời, thế mà chỉ một thời gian ngắn đã được cháu trai chữa khỏi hoàn toàn!

    Trời cao có mắt a! Cuối cùng ko cầm lòng được Quân chiến thiên hai dòng lệ già tuôn rơi, đó đúng là chuyện vui mừng nhất trong đời lão, làm lão vui đến phát khóc! Mấy chục năm qua cuộc sống thật giống như địa ngục trần gian, nhưng chỉ chớp mắt đã tan biến hết: “Trời ko phụ ta a! Không ngờ Quân gia ta vẫn có ngày hôm nay a? Tương lai Quân gia có hy vọng rồi...!”

    Quân gia không chỉ có người kế tục, hơn nữa hậu sinh khả úy, cho dù bây giờ có nhắm mắt xuôi tay lão cũng có thể ngậm cười nơi chín suối, ko có gì tiếc nuối cả! Mà nếu có gặp lại liệt tổ liệt tông cũng cảm thấy vì chuyện đó mà thanh thản tự hào! Lão gia tử vô cùng kích động, ko nói được câu nào, cả người run rẩy ko thôi...

    Sau một hồi lâu...

    Quát nhẹ một tiếng, Quân Vô Ý tóc đen tung bay, thần quang trong mắt lóe sáng, từ từ đứng dậy... “Mười năm rồi... Mười nằm rồi... Rốt cục ta lại có thể đứng trên đôi chân của mình một lần nữa...!”
     
  6. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 5 - Ngọc san hô và Lý thái sư
    Chậm rãi cúi đầu nhìn xuống đôi chân mình, thong thả bước vài bước, cảm giác thật thoải mái, đột nhiên Quân Vô Ý bật cười ha ha! Đúng là hắn đang cười nhưng trên mặt đã giàn dụa nước mắt. Một thiết huyết nam nhi năm nào nổi danh Thiên Hương quốc, một vị tướng quân hô mưa gọi gió, kể cả khi bị ám toán cũng ko rơi một giọt lệ, thế nhưng sau mười năm, khôi phục lại đôi chân, lệ anh hùng cứ thế mà tuôn rơi!

    Hai mắt đẫm lệ, lúc ngẩng lên đã thấy phụ thân và thằng cháu đang đứng trước mặt mỉm cười nhìn mình, ánh mắt tràn đầy ấm áp. Quân Vô Ý trở lên kích động, bước nhanh về phía trước hai bước, đột nhiên “bịch” một tiếng quỳ xuống: “Hài nhi bất tài thỉnh an phụ thân đại nhân!” Mười năm rồi, đã mười năm hắn ko thể làm một lần đại lễ với phụ thân mình như vậy!

    Quân Chiến Thiên cả người run rẩy, giọng nới cũng ngẹn ngào: “Con trai của ta... Đứng lên.. Mau... Mau đứng lên.”

    “Mạc Tà!” Quân Vô Ý lập tức đứng lên, ánh mắt tràn đày cảm kích nhìn sang bên Quân Mạc Tà: “Một mạng này của Tam thúc, chính là tiểu tử ngươi cứu về...”

    Không kịp nói hết câu, Quân Mạc Tà đã mỉm cười lên tiếng cắt ngang: “Tam thúc, sao lại nói như vậy, thúc phải vui vẻ lên chứ, hơn nữa, là chú cháu ruột với nhau cần gì nói những lời như vậy, đã là người một nhà sao phải câu lệ tiểu tiết, khách sáo gì, thúc đừng có tạ ơn cháu, không cẩn thận cháu tổn thọ bây giờ.”

    Quân Vô Ý nghe vậy cũng cười sảng khoái, chăm chăm nhìn cháu của mình, hiện tại, hắn tự thề với lòng mình: “Ta đã có thể đứng lên trở lại thì từ nay mọi việc của Quân gia sẽ do ta lo liệu!”

    “Quân Vô Ý ta sau mười năm tàn tật một lần nữa bảo kiếm lại được tuốt ra khỏi vỏ, nhưng lần này không vì xã tắc, không vì lê dân! Mà chỉ vì Quân gia, chỉ vì... Mạc Tà!”

    “Tam thúc...” Quân Mạc Tà bỗng dưng hắc hắc cười nói, trông vô cùng quỷ dị, ko tử tế tẹo nào. Hai người kia thấy vậy cũng ko hiểu là có chuyện gì xảy ra.

    “Tam thúc, tuy” vốn liếng “của thúc cũng ko tệ, nhưng...” Quân Mạc Tà cười đến gập cả người lại: “Trông thật hùng dũng, oai vệ, uy phong lẫm lẫm a... Tuy gia gia rất khoái nhìn thấy thế, nhưng cháu thấy xấu hổ quá. Thúc nghĩ coi có nên che nó lại hay ko, ha ha ha...”

    Quân Mạc Tà hai mắt hấp háy ra vẻ liếc liếc vào “tiểu huynh đệ” của Quân Vô Ý, chẳng là từ khi bắt đầu giải độc đến giờ Quân Vô Ý trên người ko có mảnh vải che thân, hơn nữa lúc thành công do quá vui mừng nên cũng chẳng có cố kị hay để ý gì, hiên ngang mà đứng, ko có nhận ra tình trạng trần như nhộng của mình. Cho nên cho tới lúc Quân Mạc Tà trêu trọc toàn bộ vẫn như thế đứng rung đùi rung chân đắc ý ko thôi.

    Ờ nhỉ, mười năm ko có dùng qua ko biết hàng họ thế nào nhẩy?

    Được tôn tử nhắc khéo, Quân lão gia tử cũng vân vê râu mép, chuyển mắt nhìn xuống “long thương” hoành tráng của con trai cười ha hả.

    Quân Vô Ý khuôn mặt thoáng chốc đỏ như gấc, nghiến răng nghiến lợi nói: "Tên tiểu tử thúi, ngươi cứ chờ đấy! Một lát ta quay lại thu thập ngươi!" "Xoát một tiếng cả người biến mất ko thấy đâu, hiện trường còn lại chỉ có hai ông cháu cũng chẳng cố kị gì thoải mái ôm bụng cười ngặt ngẽo...

    Một lát sau, Quân Vô Ý một thân thanh y quay trở lại, hai tay xoa xoa vào nhau nói: “Tiểu tử, có gan đừng chạy.”

    Nghe hăm dọa như vậy, Quân Mạc Tà kêu thảm một tiếng: “Cứu mạng, cứu mạng a... Ta sẽ không muốn đánh nhau...” Tuy hắn chủ động bỏ chạy trước, nhưng bây giờ tốc độ của hắn sao có thể so được với Quân Vô Ý - Thiên Huyền cao thủ sơ giai, cho nên hai mông đít liên tục bị đánh cho nở hoa...

    Quân Mạc Tà vừa chạy vừa van xin, nhưng Quân Vô Ý hoàn toàn không để ý tới, vẫn đánh liên tục ko trượt phát nào. Không còn cách nào khác, Quân Mạc Tà tăng tốc nhanh nhẹn trốn ra sau lưng Quân lão gia tử, bám vào hai tay áo tránh né không ngừng, Quân Vô Ý rên hừ hừ quát tháo liên tục, vẫn ko có buông tha.

    Ngay cả Quân lão gia tử - Thiên huyền trung giai cao thủ cũng bị hai người này quay một hồi làm cho choáng váng cả đầu óc, tuy nhiên lão lại vô cùng vui vẻ, miệng cười ko ngậm lại được, khoảnh khắc vui vẻ thế này, âm thanh cười đùa như vậy, đã bao nhiêu năm rồi mới lại được thấy...

    Bỗng dưng thấy sáu tên đại hán đang định đem thiết bồn đổ di, bất chấp đang bị đánh Quân Mạc Tà liền hét lớn: “Dừng lại! Để đó cho ta, thứ này ko thể đụng đến...!”

    Thấy thế Quân lão gia tử và Quân Vô Ý vô cùng kinh ngạc. Không khí đang vô cùng vui vẻ, bao nhiêu buồn phiền bấy lâu đều tan biến, một nhà ba người vẻ mặt đều rạng rỡ.

    “Cái này còn nhiều chỗ để dùng, tại sao chưa có lệnh mà đã tùy tiện mang đi hả? Để đó cho ta!” Quân Mạc Tà nhanh chóng đuổi mấy tên đại hán ra ngoài, sau đó quay trở lại bên cạnh thiết bồn, từ bên cạnh lấy ra một chiếc túi da, rót vào bên trong thiết bồn một loại chất lỏng lạ mắt. Trong nháy mắt giống như dầu mỡ sôi đổ vào trong nước lạnh, âm thanh tí tách trong thiết oa vang lên ko ngừng.

    Ngược lại, Quân Mạc Tà cấp tốc lui lại, chỉ thấy hắc thủy bên trong thiết oa bắn tung téo trên mặt đất, bất cứ chỗ nào bị nó rơi xuống đều trở thành đen thui!

    Quân Vô Ý và Quân lão gia tử đều trơn mắt há mồm: "Kịch độc như thế này, quá là kinh khủng, thật sự... Ác độc!

    “Cái thứ ngươi vừa đổ vào, nó là cái gì thế? Sao lại bá đạo như vậy?” Quân lão gia tử bày tỏ thái độ ham học hỏi, bất chấp người đó là thằng cháu của mình, lão gia tử cũng đã nhìn ra, đứa cháu này trên người còn có rất nhiều điều bí ẩn, mọi chuyện đều ko thể dùng lẽ thường mà giải thích hết được.

    “Chẳng có gì, đó là nọc độc của rắn, hơi nhiều loại một chút thôi”, Quân Mạc Tà cười tủm tỉm nói: “Ở đây tổng cộng có mười ba loại nọc độc rắn.” Nói xong, lại chỉ tay vào thiết oa nói: “Gia gia, tam thúc, các người xem, trong đó là sáu loại kịch độc, bất quá trước đây là tương sinh tương khắc, cho nên trở thành trung hòa ko có nguy hiểm gì. Tuy nhiên khi thêm nọc rắn độc vào thì hoàn toàn ngược lại, tất cả độc tính được kích phát, hắc thủy này bây giờ chính là thiên địa chi độc! Chúng ta chỉ cần đem nó chia ra, rồi pha loãng đổ vào các thùng gỗ; Lại đem binh khí của tướng sĩ ngâm vào trong đó, một thời gian chúng sẽ chính là những loại binh khí kiến huyết phong hầu, độc nhất vô nhị, ko có thuốc giải! Lúc chiến sự lấy ra sử dụng, hắc hắc hắc hắc...”

    Quá âm hiểm! Quá độc ác! Quá đê tiện! Quá vô sỉ!

    Nếu mấy cái này mà chém lên người địch nhân... Cho dù không phải là vết thương chí mạng, chỉ cần trầy da tróc vẩy một chút thôi, chắc chắn phải chết!

    Với loại kịch độc tiền vô khoáng hậu này, cho dù có tu vi như Lão gia tử chưa chắc đã cầm cự được một thời ba khắc... Chứ đừng nói là binh sĩ bình thường!

    Quá kinh khủng! Thật làm người ta kinh hãi!

    Quân Chiến Thiên và Quân Vô Ý cổ như dài thêm, hai mắt trợn trừng như lòi cả ra ngoài, lúc này nhìn ánh mắt giống như ác ma địa ngục của Quân Mạc Tà, không hẹn mà cả hai đều rùng mình một cái...

    ...

    Vào lúc này, trong khi Quân gia không khí đang vô cùng vui vẻ, thì Lý gia hoàn toàn ngược lại, u ám thê lương (nguyên bản “sầu vân thảm vụ” )!

    Tuy Lý Chấn và Mạnh Hải Châu bị Thịnh Bảo Đường đuổi ra ngoài đường, còn Lý gia bị xòa bỏ tư cách, từ nay về sau cũng ko thể tiến vào đó nữa, nhưng chỉ cần Mạnh gia còn, thì mọi chuyện đều ko thành vấn đề. Hơn nữa, nhiệm vụ quan trọng nhất trong lần đấu giá này là Ngọc san hô cuối cùng hai người cũng thành công mua về ko chút sứt mẻ nào, chỉ mỗi điều này thôi cũng đã lập công lớn, chí ít được cũng sẽ nhiều hơn mất!

    Bất ngờ hơn, sau khi Lý Du Nhiên nhìn thấy Ngọc san hô, đồng thời mỉm cười nghe Lý Chấn đang run rẩy hồi báo, quan trọng nhất là Lý Chấn trong lòng vốn đang vô cùng bất an, chuẩn bị tinh thần đón nhận sự trừng phạt của Lý Du Nhiên, không nghĩ rằng Lý Du Nhiên chỉ nhẹ nhàng nói một câu: “Sao? Chỉ mất có năm trăm vạn lượng? Không đắt, không đắt. Trong khi lần đấu giá này lại có Đường gia cạnh tranh, các ngươi có thể mang Ngọc san hô này về, đúng là đã rất cố gắng. Chấn đệ, một lát sau ngươi đến chỗ Lý tổng quản tạm ứng ba trăm vạn lượng đi.” Đối với chuyện Lý gia bị Thịnh Bảo đường xóa bỏ tư cách vô cùng nhục nhã, thủy chung trong khi nói chuyện từ đầu tới cuối Lý Du Nhiên không có nhắc tới một lần nào cả, thật làm người khác cảm thấy khó hiểu.

    Một câu nói đó làm cho hai người Lý Chấn và Mạnh Hải Châu ko dám tin vào tai mình, cả hai đều cảm thấy như gặp quỷ giữa ban ngày, dường như người trước mắt ko phải là Lý Du Nhiên mà họ từng biết, chắc chỉ là một người có ngoại hình tương tự thế vào: “Từ lúc nào Du Nhiên công tử nói chuyện thân thiện dễ nghe vậy?”

    Hai người ngây ngẩn gần nửa ngày, sau đó mới như từ trong mộng tỉnh lại, nhưng cũng chẳng hiểu ra sao cả, may mắn là bây giờ ko có việc gì rồi, thấy vậy cả hai liền thở phào một hơi, đúng là phải tạ ơn trời đất.

    Lý Du Nhiên lặng im ngồi, trên khuôn mặt xuất hiện một nét tiếu ý, chăm chú nhìn Ngọc san hô trước mặt, một lúc sau mới thở ra một hơi, lẩm bẩm: “Thật đúng là vẫn còn sơ sót. Suy đi tính lại vẫn ko tính đến Đường lão gia tử cũng là cần thứ này, nếu vạn nhất thất bại chính là lỗi của ta; Bất quá với số tiền bỏ ra như vậy, nếu không phải do hai tên hoàn khố kia thay ta đi mua cũng chưa chắc đã đồ đã về tay? Đây đúng là chỗ tốt duy nhất của mấy tên hoàn khố, cái gì gọi là” sở trường, sở đoản “, chọn mặt gửi vàng, nhìn người giao việc... Không phải thế này sao...”

    Nói đến đây, không khỏi đắc ý cười ha hả hai tiếng, bàn tay thầm vận huyền khí, cả người kim quang chợt lóe, sau đó thu tay lại, sắc mặt vui mừng: “Đồn đãi quả nhiên không sai, thứ này bên trong có ẩn chứa thiên địa linh khí phi thường cường đại! Nếu gia gia hấp thu được hết cỗ linh khí này, cho dù ko thể tu luyện huyền công được nữa nhưng muốn kéo dài tuổi thọ dư sức.”

    Thong thả đứng lên, nhẹ nhàng mang Ngọc san hô hướng về thư phòng của Lý thái sư đi đến.

    Trong thư phòng, Lý thái sư hai mắt hơi mở ra quan sát Ngọc san hô, trên mặt có thêm một chút tiếu ý, thứ nhất chính là vì tình trạng hiện tại của mình, thứ hai chính là mừng vì hiếu tâm của tôn tử. Đột nhiên, Lý thái sư cảm giác một điều, mình sống tới chừng này tuổi có một đứa cháu như vậy còn ước mong gì hơn nữa?

    “Gia gia, việc này không nên chậm trễ, đề phòng người khác phát hiện, tránh đêm dài lắm mộng. Không bằng hiện tại, theo như phương pháp của sư phụ cháu từng nói, cháu sẽ hỗ trợ gia gia một tay kích dẫn cỗ thiên địa linh khí này để người mau chóng hấp thụ nó.” Lý Du Nhiên cười vô cũng tiêu sái, thật đúng là cốt cách của tao nhân.

    Lý thái sư cất tiếng ha hả rồi nói: “Được. Ngươi lệnh cho mấy người kia đến đây làm hộ pháp đi.” Lý Du Nhiên ừ một tiếng, vỗ tay hai cái, trong nháy mắt, bên ngoài âm thanh “xoát xoát” vang lên. Giọng một người cung kính nói: “Lão gia, thiếu gia, chúng ta đã đem xung quanh thư phòng ba mươi trượng giám sát toàn bộ, có cần tăng thêm ko?”

    Lý Du Nhiên nhẹ nhàng nói: “Được rồi.”

    Người bên ngoài đáp ứng một tiếng, sau đó mọi thứ lại yên lặng trở lại.

    Lý Thượng vui mừng nhìn tôn tử, lên tiếng hỏi: “Mấy sư huynh của ngươi, bọn họ đã trở về sư môn rồi à?”

    Lý Du Nhiên đáp: “Vâng, bọn họ đã trở về, thượng lộ bình an, không phát sinh chuyện gì ngoài ý muốn cả, hảo ý của gia gia cháu sẽ thay người truyền lại.”

    Lý Thượng ho khan hai tiếng, cười cười, nói tiếp: “Tổ tôn chúng ta cần gì phải nói những lời như vậy? Đáng tiếc sư phụ của ngươi không thể tự mình tới đây, nếu hắn có thể đến đây, đối với Lý gia chúng ta thật quá tốt rồi... Ôi.” Nói xong thở dài một tiếng.

    “Sư phụ lão nhân gia đang bận ở sư môn chuẩn bị cho cuộc hẹn Thiên Phong ba năm nữa, chỉ sợ tạm thời ko thể phân tâm được. Tuy nhiên, có mấy sư huynh tương trợ, cháu tin rằng đối phó mấy chuyện tại Thiên Hương quốc chắc ko thành vấn đề. Chỉ cần đó ko phải là chuyện tày đình thì tất cả đều ko cần cố kị gì cả.”

    Lý Thượng gật đầu, thở phào nhẹ nhõm, có chút phấn khởi nói: “Ừ, việc này không nên chậm trễ thêm nữa, hiện tại cũng bắt đầu đi.”
     
  7. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 6 - Kẻ khóc người cười
    “Vâng.” Lý Du Nhiên đáp ứng một tiếng, đem Ngọc san hô nhẹ nhàng đặt ở trước mặt Lý thái sư, sau đó đưa một tay đặt vào một bên của Ngọc san hô, hai mắt khép lại rồi hít một hơi thật sâu, cả người kim quang đại phát, có thể thấy rõ ràng một điều, hắn đang toàn lực vận dụng huyền công!

    Một tiếng “Tranh” vang lên... Vốn dĩ Ngọc san hô ban đầu trong suốt, hiện tại đã bắt đầu xuất hiện ánh sáng nhàn nhạt bên trong, liên tục luân chuyển như muốn thoát ra ngoài. Bằng mắt thường có thể thấy được xung quanh bề mặt Ngọc sang hô lam quang từ từ bay lên. Quỷ dị hơn là cả khối ngọc cũng theo đó mà chuyển thành màu xanh.

    Chính là lúc này...

    Lý Thượng hai mắt ánh lên vài phần khát vọng, cố gắng kìm nén kích động, chậm rãi vươn bàn tay phải gầy dét ra, nhẹ nhàng phủ lên một bên Ngọc san hô, trong khoảnh khắc đó, lam quang bị Lý Du Nhiên khống chế, từ từ di động với tốc độ có nhận thấy bằng mắt thường, từng chút, từng chút qua bàn tay tiến nhập vào trong cơ thể của Lý thái sư.

    Lam khí đi vào cơ thể, khuôn mặt Lý Thượng vố đang cố gắng kìm nén kích động cũng hiện lên một tia hoan hỉ; Lão rõ ràng cảm giác được kinh mạch toàn thân đang trở nên dễ chịu hơn trước rất nhiều, lam khí càng nhiều, cảm giác càng khoan khoái. Lý Thượng chỉ cảm thấy cả người càng ngày càng nhẹ nhõm, gần như linh hồn cũng đang run rẩy.

    Đan điền năm đó bị Quân lão tặc một quyền đánh cho vỡ nát, vốn ko còn cảm giác, hiện hôm nay lần đầu tiên mơ hồ có chút đau đớn, nhưng ngay lập tức lại bị lam khí ôn nhu hóa giả, kinh mạch khôi phục cực nhanh. Cả hai vẫn đang rất tập trung theo dõi toàn bộ biến hóa, trong lòng vô cùng vui sướng. Do đang vô cùng kinh hỷ cả hai đều ko có phát hiện, màu sắc của Ngọc san hô đang từ từ biến đổi, trong nháy mắt, hoàn toàn chuyển thành màu trắng, bên trong tầng lam khí đang có một dòng linh khí bạch sắc đang ko ngừng tả xung hữu đột, vô cùng cuồng bạo. Lam khí vốn đang bao quanh khối ngọc cũng ko ngừng vây hãm, tiêu trừ bạch khí, từng chút từng chút một, bạch khí tuy rằng điên cuồng ko ngừng chống cự nhưng thủy chung vẫn ko có thoát ra được. Mặt khác, dưới sự hỗ trợ của Lý Du Nhiên và hấp thu của Lý Thượng, màu sắc của lam khí ngày càng nhạt, trong khi bạch khí ngày càng nồng đậm. Lúc này, hai người kia vẫn đang vô cùng vui vẻ, thấy sắc ngọc mờ dần, họ đều nghĩ rằng chỉ cần một chút nữa thôi, đan điền có thể khôi phục hoàn toàn rồi!

    Mấy chục năm qua, Lý Thượng luôn bị vết thương luôn hành hạ, thế mà trong hôm nay, tất cả sắp sửa khôi phục như thường, hỏi sao lão ko kích động? Không mừng rỡ như điên? Với một người đã trải qua bao nhiêu sóng gió, tao ngộ trong đời như Lý Thượng, hiện tại cũng ko có kiềm chế được nữa... Trong lòng lão đang rất vui mừng, thanh âm run run: “Du Nhiên, đan điền của ta chuẩn bị lành lặn như trước rồi”.

    Lý Du Nhiên cuồng hỷ nói: “Gia gia, từ bây giờ trở đi, thương thế mà Quân lão tặc gây ra sẽ khôi phục hoàn toàn rồi! Lý gia ta về sau cũng không cần cố kị gì nữa! Ha ha”

    Tổ tôn hai người vốn đang thập phần vui vẻ với những viễn cảnh tươi đẹp thì bỗng nhiên...!

    Ngay vào lúc niềm vui sắp trọn vẹn, biến cố xảy ra. Đúng vào thời điểm quyết định, dòng linh khí ngoại lai do Quân Mạc Tà đưa vào bị phong ấn trong khối ngọc trước đó giống như cuồng long xuất thế, phá bỏ vây hãm nhanh như chớp theo dòng lam khí vọt lên!

    “Phanh...” Một dòng linh khí vô cùng dị thường, cuồng bạo, quỷ mị đi vào kinh mạch đang được chữa trị của Lý Thượng, rồi từ đó một thẳng một đường tàn phá tứ tung tiến vào trong đang điền sắp sửa được chữa trị hoàn toàn của lão!

    Không kịp đề phòng, Lý Thượng chỉ cảm thấy đan điền nổ “ầm” một tiếng, sắc mặt nhất thời trắng bệch, đan điền vốn thiếu một chút nữa là khỏi hẳn thì một lần nữa lại nát vụn. Nó giống như một vụ nổ hạt nhân, chỉ trong nháy mắt lan tràn đi khắp kinh mạch. “Phụt”... Lý Thượng phun ra một ngụm máu tươi, cả người mất đi tri giác, ngả ngửa ra sau.

    “Gia gia!” Lý Du Nhiên kêu thảm một tiếng, tâm thần đai biến.

    Vào lúc Lý Thượng ngã xuống, hai luồng linh khí bên trong khối ngọc vẫn đang đấu đá liên tục, không có báo trước “Phanh”... Một tiếng nổ tan, đứng ngay bên cạnh, đang lo lắng cho sự tình của gia gia, Lý Du Nhiên đâu có để ý đến sự thay đổi này, ngay lập tức bị mảnh ngọc bắn đầy vào mặt. Hắn kêu thảm một tiếng, trong chốc lát máu tươi đã phủ kín khuôn mặt, lảm nhảm: “Chuyện gì xảy ra? Vì sao? Đây là vì sao? Ai có thể nói cho ta biết đây là chuyện gì?”

    “A...!” Cũng chẳng còn cố kị gì, hắn ngửa mặt lên trời gào thét; Chỉ trong chớp mắt, từ một người vốn luôn trầm ổn như bàn thạch, Lý Du Nhiên vẻ mặt hoảng loạn, bất lực, lo lắng, dữ tợn, đầy máu, giống như ác quỷ xuất thế!

    “Ngọc san hô! Ngọc san hô rõ ràng hữu dụng, tại sao đột nhiên lại nổ tung? Tại sao?! Sư phụ lão nhân gia, ông ta đã cam đoan, đảm bảo rồi mà... A...!” Hắn ko có để ý tới vết thương đau rát trên mặt mình. Hiện tại hắn giống như điên loạn rồi!

    Tai biến này, nói thật, ngay cả Quân Mạc Tà cũng chẳng biết nói thế nào. Chắc chắn Quân đại thiếu gia cũng ko có ngờ rằng cỗ linh khí mình chỉ vô tình cài vào khối ngọc lại có hiệu quả kinh người như vậy! Từ đầu tới cuối trong đầu hắn cũng đâu có ý nghĩ sẽ phá hoại người dùng ngọc này, hơn nữa hắn cũng đâu biết người cần ngọc là Lý Thượng đâu, chỉ đơn giản là ghét cái mặt của Lý Chấn mà thôi. Cùng lắm thì hắn cũng chỉ có ý định phế bỏ khối ngọc đó mà thôi!

    [ tr

    Uyen cua tui @@ Net 】 Tuyệt đối hắn không ngờ tới, cái thứ bé tẹo mà hắn đưa vào tiềm ẩn trong đó lại giống như một trái bom nổ chậm, khi kích hoạt hậu quả thật kinh người! Đúng vào lúc quyết định nhất, nó làm tan biến hoàn toàn mọi hy vọng khôi phục đan điền, tu luyện huyền khí của Lý thái sư, hơn nữa với tình trạng hiên tại của lão, cho dù là thần tiên hạ phàm cũng vô phương cứu chữa đan điền một lần nữa! Không chỉ có như vậy, thân thể vốn đang suy nhược của lão, sau sự cố này chỉ sợ còn kém hơn nữa, thiếu chút nữa lấy luôn cái mạng già của lão!

    Quả nhiên vô tình thành cố ý! Một vốn bốn lời!

    Ngoài ra, cũng không thể bỏ qua một phần cũng rất đặc sắc, đó là từ một Lý Du Nhiên anh tuấn tiêu sái, bây giờ bộ dáng thật thảm hại, trên khuôn mặt bị thương chằng chịt! Cái này cũng chẳng khác gì bị người ta hủy đi dung mạo! Nếu không phải hắn phản ứng nhanh nhẹn hơn người kịp nhắm mắt lại, ko khéo bây giờ bị mù rồi ấy chứ!

    Vì vậy, với một người luôn coi trọng bề ngoài như Lý Du Nhiên, cíi một người luôn coi trọng bề ngoài như Lý Du Nhiên, chắc chắn sẽ phải mang khăn che mặt một thời gian, tai nạn lần này thật là... Ma xui quỷ khiến.

    Thiên hạ nào ai giống ai...

    So với việc Quân gia đang vui vẻ từ trên xuống dưới, thì không khí sợ hãi như một tầng mây đen bao trùm Lý gia, còn Độc Cô thế gia thật giống như trong một lò lửa!

    Từ lúc Linh Mộng công chúa tới chơi trong chốc lát, ngay sau khi Độc Cô lão phu nhân an bài, đưa Độc Cô Tiểu Nghệ rời khỏi, Độc Cô thế gia giống như một thùng thuốc súng vài trăm cân phát nổ!

    Độc Cô Tung Hoành lão gia tử chỉ mặt Độc Cô Vô Địch chửi rủa cả canh giờ, thỉnh thoảng quá giận dữ còn kèm theo quyền đấm cước đá, Đại tướng quân Độc Cô Vô Địch đau đớn đến méo cả mặt nhưng mười phần không dám mở miệng hay phản khán, nói thật, bây giờ hắn còn buồn bực hơn cả lão cha nhiều.

    “Ngươi là heo a!? Ngươi vô dụng, vô liêm sỉ, Vương bát đản! Cho ngươi trông coi nữ nhi, ngươi xem ngươi làm được cái gì? Hả? Đồ súc vật! Đồ con lợn!” Độc Cô lão gia tử nộ khí xung thiên: “Chửi ngươi là lợn vẫn còn coi trọng ngươi đấy! Ngươi, tên súc sinh...! Tức chết ta mất... Quân Mạc Tà... Chính là Quân Mạc Tà, ngươi... Con mịa ngươi mắt bị mù rồi hả?”

    Độc Cô Vô Địch mặt bị nước bọt bắn đầy cũng ko dám lau đi, lúng túng, nói: “Cái này... Con cũng không biết, nếu biết trước con...”

    Còn chưa nói hết câu, lại một trận bão vũ cuồng phong nổi lên.

    “Phì, ngươi không biết ai biết? Vậy ngươi biết cái rắm gì, ngươi là cha nó ngươi ko biết ai biết...!”

    Độc Cô Tung Hoành giận tới mức sắp sửa tàu hỏa nhập ma: “Một tên tiểu tử nổi danh ăn chơi đàn đúm, khắp cả kinh thành ai mà ko biết, người tốt không muốn, lại muốn cái loại đổ đốn! Con gái nhà lành ai muốn gả cho một thằng như nó hả? Huống chi là Tiểu Nghệ nhà chúng ta?! Ngươi là tên đầu đất hả, óc ngươi làm bằng thứ gì kinh khủng vậy, đậu hũ với nước lã à? Hay là óc con lừa?! Vô liêm sỉ... Ngu hết cả phần của thiên hạ...! Ngu xuẩn! Không hiểu sao lão tử lại nuôi được một thằng con quý báu như ngươi, cả đời anh minh như lão tử mà cũng bị tên đầu heo như ngươi làm tức chết!...”

    Độc Cô Vô Địch bị “mưa xuân” phun vào mặt xối xả, không mở được mắt ra, chỉ rụt rè nói: “Phụ thân đại nhân xin bớt giận,... Tiểu Nghệ hình như tâm tình cũng mới chuyển biến một chút, hình như vẫn chưa có tiến triển gì, cho nên chuyện hai đứa nó chắc chắn vẫn còn cứu vãn được!” Câu nói của hắn một lần nữa làm vỡ cả một “tổ ong vò vẽ”...

    Độc Cô lão gia tử lập tức nổi giận đứng lên, tung một cước, nhất thời cả thân hình khôi vĩ của Độc Cô đại tướng quân giống nhưng quả bóng bị đá bay ra ngoài, lão quát lớn: “Ngươi...! Cái ngươi nói là tiếng người đó hả? Cái gì gọi là chưa có tiến triển? Lẽ nào ngươi còn muốn nó thực sự tiến triển? Chưa muộn, có thể cứ vãn? Không lẽ đợi tới lúc bụng con gái ngươi phưỡn ra mới giải quyết hậu quả sao? Ngươi cho là loại chuyện như vậy tên súc sinh kia ko có làm được?” Càng nói càng giận, Độc Cô lão gia tử lao lên túm lấy thằng con đấm đá túi bụi!

    Bình thường mỗi lần như vậy, lão phu nhân vẫn ra khuyên bảo, nhưng lần này cũng chỉ dám đứng bên cạnh nhìn, ko dám ho hoe gì, khơi khơi phang thêm một câu: “Đánh đúng lắm... Đánh mạnh vào! Không biết tại sao Lão nương lại sinh ra một thằng con đầu đất như ngươi?”

    Đánh tới mỏi tay, nộ khí của Độc Cô lão gia tử mới giảm đi đôi chút. Nghiêm mặt nói: “Chuyện này phải chấm dứt ngay, nhân dịp Tiểu Nghệ đang ở trong cung với công chúa vài ngày, ngươi mau tìm cách giải quyết triệt để đi! Nếu chuyện này còn đến tai lão tử một lần nữa, lão tử đá chết ngươi! Còn không lăn đi? Sao? Hay là muốn lão phu tự mình đi!”

    Độc Cô đại tướng quân mặt mũi bầm dập vội vội vàng vàng đứng lên, chuồn thẳng.

    Sau khi ăn đòn của lão gia tử trở về nội viện của mình, nhất thời trong viện “gà bay chó sủa”, người đầu tiên bị “hỏi thăm” là các phu nhân, sau đó truyền xuống: Lệnh cho Độc Cô Anh, Độc Cô Hùng, Độc Cô Hào, Độc Cô Kiệt, Độc Cô Trùng, Độc Cô Thượng, Độc Cô Tiền lập tức từ quân doanh ngoài thành trở về! Không được chậm trễ! Nếu không xử theo quân pháp... Gia pháp.

    Độc Cô Đại tướng quân quyết định bắt Quân Mạc Tà khai đao! "Tên súc sinh ghê tởm, ngang nhiên dụ dỗ con gái ta! Làm hại lão tử bị trận đòn oan! Không phải ngươi ngại mình sống quá lâu chứ? Ngươi nghĩ rằng có gia gia của ngươi che chở, lão tử thực sự không dám giết ngươi? Chỉ bằng trận đòn phải chịu hôm nay lão tử cũng đã muốn lột da ngươi rồi, chưa kể ngươi dám trêu chọc bảo bối của ta! Hừ... Hừ...!

    Tên của bảy người Độc Cô Đại tướng quân vừa nhắc chính là tên của Độc Cô Thất Kiệt do chính Lão gia tử yêu quý đặt cho. Tên của bảy người theo thứ tự chính là “Anh hùng hào kiệt xông lên trước”! Thật làm người ta hâm mộ ko thôi.
     
  8. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 7 - Ngươi có dự định gì
    Thật ra, đây mới chỉ là vế trên của một câu đối mà Độc Cô lão gia tử ấp ủ bấy lâu, còn vế dưới là: “Long hổ báo lang phi mãn thiên!” Dự kiến ban đầu của lão là chờ ba nhi tử thi đua “sản xuất”, rồi làm luôn về dưới cho trọn vế đối, sau làm luôn cái hoành phi cho máu. Nhưng ai ngờ sòn sòn ra bẩy thằng cháu trai rồi... Tiếp theo là bảo bối Độc Cô Tiểu Nghệ.

    Đang trông mong đỏ mắt, nhưng Độc Cô lão gia tử hiểu rằng, vế dưới từ giờ về sau, cho dù nhắm mắt cũng ko có cơ hội mà hoàn thành.

    Điều này làm cho Độc Cô Tung Hoành lão gia tử phiền muộn không thôi. Cái gì mà: “Long hổ báo lang phi mã thiên” cũng chỉ biết nín nhịn trong lòng mà thôi. Về phần hoành phi “Phong Vân tướng quân” càng không cần phải nói tới, thật là không có đất dụng võ mà... Tất nhiên, do thất vọng vì chuyện này nên lão luôn luôn tỏ ra bực dọc, quát mắng ba thằng con không có tiền đồ, không có chí tiến thủ. Ngất..., Dĩ nhiên lão vẫn vô cùng tỉnh táo, tuy lão vô cùng ngang ngược (Đúng với tên lun ^_^) nhưng cũng biết không thể tùy tiện chửi mắng con dâu được, cho nên cũng chỉ đành chỉ gà mắng chó mà thôi.

    Hiện nay, trong số ba con trai của lão thì chỉ có mỗi thằng con trưởng Độc Cô Vô Địch ở kinh thành. Còn hai đứa Độc Cô Vô Thương, Độc Cô Vô Thống chia ra trấn thủ hai mặt đông nam của đế quốc, đánh chết cũng không muốn về nhà. Thật ra bọn họ cũng không ít lần bị lão gia tử “hỏi thăm” thành ra “một năm gặp rắn, cả đời sợ dây thừng”. Đùa à, đường đường là một Tướng quân đế quốc, cũng cần phải có mặt mũi chút chứ, sao có thể bị đánh mãi được. Hơn nữa với nhiệm vụ trấn thủ biên quan, lão gia tử có gọi mãi cũng kệ!

    Lão đại Độc Cô Vô Địch không phải là không muốn ra ngoài sống để tránh mặt lão gia tử, đáng tiếc, hai đệ đệ của hắn bây giờ đều đã ra ngoài ở riêng, hắn không muốn ở lại cũng không được. Ngoại trừ ngày giỗ lão thái gia, lão thái thái hàng năm cả nhà đầy đủ họp mặt, còn những lúc khác, dù cho lão gia tử có quát tháo, hai đứa chúng nó cũng giả vờ câm điếc mà lơ đi. Hơn nữa, trong hai lần trở về hiếm hoi đó, cũng chẳng đợi lão gia tử tỉnh rượu, chỉ thoáng một chốc là không còn thấy tăm hơi hai đứa nó đâu.

    Hai mặt còn lại của Thiên Hương đế quốc chính là người của Quân lão gia tử trấn thủ, không có liên hệ gì với Độc Cô gia cả. Cho nên Độc Cô Vô Địch trong lòng vô cùng ấm ức: “Ta chính là lão đại a, nhưng sao số ta lại khổ như vậy hả trời? Ba ngày một trận mắng, nửa tháng một trận đòn nhừ tử bất kể thời gian nào? Chưa cần nói tới lão tử hiện tại cũng đường đường là một Đại tướng quân, ngoài bốn mươi tuổi, con cái đều lớn tướng cả rồi”.

    Trong khi Lý gia sầu vân thảm vụ, Độc Cô gia nộ hỏa trùng thiên, còn Quân Mạc Tà bản thân vốn là tên đầu sỏ gây ra mọi chuyện, vẫn đang vô cùng vui vẻ uống rượu cùng gia gia của mình.

    Quân Vô Ý một thân thanh y ngồi cuối bàn không ngừng nuốt nước bọt ừng ực. Toàn bộ chuyện này đều là làm theo lời dặn của Quân đại thiếu gia rằng: “Thúc mới khỏi bệnh nên tạm thời không được uống rượu”. Hắn đang vô cùng ngứa ngáy, cố gắng kiềm chế con sâu rượu đang cắn xé trong lòng nhìn hai ông cháu bộ dạng đắc ý, đã đời liên tục đổ những chén hảo tửu thơm ngát vào miệng. “Mạc Tà, gia gia rất tò mò với tâm pháp và một thân công phu của ngươi a...” Quân Chiến Thiên lão gia tử vừa “nhấm nháp” hảo tửu, vừa đặt câu hỏi.

    Lời vừa ra khỏi miệng, Quân Vô Ý hai mắt mở to, lỗ tai như dựng cả nên.

    Đúng vậy, một thân công phu của Quân Mạc Tà bây giờ quá mức dọa người. Cho dù hai người bọn họ cũng được xếp vào số những người có kiến thức, lịch duyệt về võ học của thiên hạ, nhưng loại công pháp này từ trước tới giờ chưa có nghe qua. Thứ nhất, có thể trị thương, bách độc bất xâm, thứ hai không có phẩm giai quang mang. Hơn nữa, hết lần này tới lần khác, uy lực càng ngày càng kinh khủng.

    Đáng lẽ với một loại công pháp như vậy phải nổi danh đại lục mới đúng, chứ không thể không có một chút thông tin nào về nó như thế này được. Thật ký quái!.

    Quân Mạc Tà trầm mặc hồi lâu, một lúc sau mới nói: “Gia gia, Tam thúc... Các người có thể không hỏi về chuyện này nữa được không? Ta thật sự không muốn lừa dối các người.”

    “A, lão phu hiểu.” Quân Chiến Thiên lão gia tử như tỉnh ngộ: “Chắc là do vị cao nhân, sư phụ ngươi không cho nói có phải không? Ha ha... Có rất nhiều người tính tình đều cổ quái như vậy. Lại nói, nếu như loại công pháp thần kì này truyền ra ngoài, đối với ngươi trăm hại vô lợi; Người biết càng ít càng tốt! Ha ha... Lão phu đúng là không nên hỏi, không nên hỏi a.”

    “Đúng, chuyện này chúng ta không nên hỏi nhưng tuyệt đối phải giữ bí mật.” Quân Vô Ý gật đầu,: “Bằng không, với loại tâm pháp kiểu này ai mà chẳng thèm nhỏ dãi? Dù chỉ phong thanh truyền ra ngoài, hậu quả cũng không tưởng tượng nổi.”

    “Không sai! Bất kể như thế nào, chỉ với một điều Mạc Tà là người của Quân gia cũng đã quá đủ!” Quân Chiến Thiên thoải mái cười to, vui mừng không thôi, hai mắt hiền hậu nhìn về phía Quân Mạc Tà.

    Quân Mạc Tà chỉ còn biết trợn mắt há mồm trơ ra. Bản thân còn chưa kịp có đáp án thì hai người này đã giúp mình tìm ra một cái không chê vào đâu được... “Mạc Tà, Tam thúc ngươi từ giừ trở đi đã không còn chuyện gì nữa rồi. Sau này ngươi có tính toàn gì không? Nói cho gia gia nghe một chút!” Quân Chiến Thiên lão gia tử tâm trạng vô cùng tốt, càng nhìn tôn tử càng thấy vừa mắt, vân vê ria mép cất tiếng hỏi.

    “Tính toán? Cháu thì có thể có tính toán gì, Tam thúc khỏi hẳn rồi, không phải cháu cũng thoát nợ rồi sao? Cháu bây giờ đang muốn quay lại làm một tên công tử ăn chơi, phá phách thật tốt a.” Quân Mạc Tà uống thêm một hớp rượu, sau đó đưa tay xé một miếng thịt lợn rừng quay béo múp trên bàn, nói tiếp: “Mọi chuyện sau này gia gia cứ an bài là được. Bất quá cần lưu ý một chút, chuyện Tam thúc khỏi bệnh trong một thời gian ngắn, không được để lộ ra ngoài, nhất là chuyện hôm nay Tam thúc đã là một Thiên Huyền cao thủ. À quên, còn một chuyện nữa, phải làm phiền gia gia một chút. Đó là gia gia vẫn phải giữ nguyên bộ dáng sầu khổ như trước.”

    Vừa nghe xong Quân lão gia tử không khỏi níu mày, trong lòng có chút buồn bực, cáu bẩn nói! “Nói bậy, ngày xưa lão phu ưu sầu, tất cả đều do hai thằng nhãi các ngươi ban cho, hôm nay, Mạc Tà ngươi cũng đã có chí phấn đấu, Vô Ý cũng đã khỏi bệnh, ta còn lo cái gì? Con người đang vô cúng vui vẻ thế này mà bảo ta giả bộ như trước sao được!” Nói xong, lão gia tử thở một hơi thật dài. Mọi chuyện đâu dễ dàng như vậy, chẳng qua bây giờ lão gia tử thật sự không cần sầu khổ, lo lắng như trước nữa, một người đầu óc đang thoải mái như thế lại bắt người ta giả bộ, như thế có khác nào tra tấn đây!

    “Không được?” Quân Mạc Tà hai tay dính đầy mỡ nói tiếp: “Không phải cháu muốn làm khó gia gia. Hay là như thế này vậy, để cháu giúp gia gia tìm một chút phiền não? Làm cho gia gia nhăn mặt cau mày trở lại nhá? Ví dụ như đi Thịnh Bảo Đường tóm ba vị hoàng tử đánh cho một trận, hay là đi cưỡng hiếp con gái nhà lành được không?”

    “Ngươi muốn ăn đòn hả!” Lão gia tử biết hắn đang đùa cợt nhưng trong lòng vẫn cảm thấy buồn phiền không thôi.

    “Chuyện ngươi ngày trước đại náo Thịnh Bảo đường ta còn chưa hỏi đến, tự nhiên ngươi lại đem khai ra hết! Nói cho ngươi biết, có một số chuyện liên quan đến cả đế quốc, và Thịnh Bảo đường chính là một trong số đó! Bất kể lúc nào, Thịnh Bảo đường, ngươi không bao giờ được chọc tới! Dù cho ngươi có đạt tới Chí tôn Thần huyền cao cao tại thượng đi nữa, Thịnh Bảo đường cũng không phải là chỗ cho ngươi quậy phá! Hiểu chưa?” Giọng nói của lão gia tử vô cùng trịnh trọng, nhưng cũng không kém phần nghiêm khắc!

    “Thịnh Bảo đường, rốt cuộc có lai lịch gì vậy?” Không nói còn đỡ, lão gia tử nói xong càng làm cho bao nhiêu nghi vấn trong lòng Quân Mạc Tà dâng lên: “Ngay cả Chí tôn Thần huyền trong truyền thuyết cũng không dám động đến? Lại còn quan trọng hơn cả đại sự của đế quốc sao!”

    “Ta chỉ có thể nói cho ngươi biết, Thịnh Bảo đường chính là một nhánh nhỏ của cả một đại thế lực không thể động tới.”

    Nhưng cho dù là thế cũng đủ ngạo thị thiên hạ rồi, trong đó cao thủ cỡ Chí tôn Thần huyền cũng có hơn một vị! Còn nói về thượng tầng của nó, lão phu cũng không biết rõ, ta chỉ dám chắc một điều, nó là thứ không nên động vào." Quân Chiến Thiên thở dài một hơi, ánh mắt nhìn sang Quân Vô Ý đầy vẻ xót xa.

    Quân Vô Ý khuôn mặt hơi co giật, trong ánh mắt lộ ra vẻ đau đớn, gần như trong lúc này, tâm hồn của hắn cũng đang bị đả kích trầm trọng! Nhưng chớp mắt hắn đã bình tĩnh trở lại. Ngồi trầm lặng, so với lúc trước còn nhiều hơn vài phần.

    “Đã như vậy, toàn bộ lực lượng tiềm phục của gia tộc từ bây giờ trở đi, toàn bộ chuyển cho Vô Ý tiếp quản! Về phần Mạc Tà ngươi...” Quân lão gia tử cân nhắc một lúc lâu vẫn không có một chủ ý hay nào cả, cuối cùng đành hạ lệnh: “Ngươi cứ lo chuyện của ngươi đi, khi nào rảnh rỗi thì hỗ trợ Tam thúc ngươi một tay.”

    Hai người nghe xong đồng thanh đáp ứng, Quân Mạc Tà còn nhắc thêm: “Gia gia, Tam thúc, trước khi Tam thíc chính thức cai quản gia tộc, nhất định phải tiến hành thanh trừ nội bộ của gia tộc!” Ngừng một chút, Quân Mạc Tà mới nói tiếp: “Chuyện Tam thúc khỏi hẳn, đối với Quân gia ta tất nhiên là một chuyện tốt, ngược lại với một số người thì lại khác, giống như có thêm một mối nguy cơ vậy.”

    “Ví như...” Quân Mạc Tà cười cười, ngón tay chỉ chỉ lên trên...

    Ý này của hắn không cần nói cũng hiểu.

    “Thế lực ngầm của Quân gia, gia gia chắc chắn đã thanh trừ sạch sẽ, người trong nhà chắc cũng không có vấn đề, điểm này ta có thể tin tưởng. Thế nhưng trong nhà nhất định có người của hoàng thất cài vào! Mà những người này, chắc chắn gia gia cũng biết, đúng không? Chẳng qua người cố tình một mắt nhắm một mắt mở mà thôi.”

    Quân Mạc Tà mỉm cười: “Nhưng bây giờ khác rồi, lấy đại cục làm trọng, cho nên cần phải trảm thảo trừ căn!”

    Quân Chiến Thiên có chút khiếp sợ nhìn tôn tử của mình, nghe nó nói mà lão mồ hôi đầy đầu, tuy rằng chỉ là lấy việc luận việc! Thế nhưng tất cả những điều nó nói ko có sai nửa điểm!

    Một lát sau, Quân Chiến Thiên mới khổ sở nói: “Không sai, trong nhà đũng là có người của hoàng thất cài vào. Nhưng bọn họ cũng đã sống ở đây hơn chục năm, với Quân gia ta mà nói chính là trăm công vô hại...”

    “Đó là bởi vì từ trước tới giờ Quân gia ta với hoàng thất không có uy hiếp gì, hơn nữa luôn luôn trung thành tận tâm cho nên mấy người bọn họ mới không cần báo cáo lại đó thôi! Thế nhưng bây giờ khác trước! Tuy chúng ta không có dị tâm, nhưng nếu mà tin tức truyền ra ngoài, dù chỉ là một chút nghi ngờ cũng đủ mang đến họa diệt tộc!”

    Quân Mạc Tà hai mắt lấp lánh, nhấn mạnh từng chữ một: “Hiện tại, dù cho bọn họ đã phản bội hoàng thất, hoàn toàn trở thành người của Quân gia đi nữa, nhưng những người này tuyệt đối không nhiều, vạn lần chúng ta không được làm liều. Bây giờ không phải lúc mềm lòng! Bất chấp tất cả, càn phải” trảm thảo trừ căn “, nếu không hỏng hết!”

    Quân Chiến Thiên thở dài một tiếng, nếp nhăn trên khuôn mặt già nua như hằn sâu thêm: “Cứ làm như ngươi nói đi, lát nữa ta sẽ đem danh sách gia cho hai chú cháu các ngươi, còn cụ thể thực hiện như thế nào, hai chú cháu các ngươi tự thương lượng với nhau rồi tiến hành, không cần báo lại cho ta nữa!” Nói xong, lão gia tử nặng nề đứng dậy rời đi.

    “Mạc Tà, làm như vậy có tàn nhẫn quá không? Gia gia của ngươi dường như có chút không đành lòng! Có nên...” Quân Vô Ý hai mày nhíu chặt, trên khuôn mặt cũng hiện lên vẻ do dự không quyết. Đối với địch nhân, nếu bảo hắn xuống tay, tuyệt đối Quân Vô Ý hắn không chớp mắt một cái, đằng này lại hạ thủ những người từng vì Quân gia lập không biết bao nhiêu công lao hiển hách, cho nên hắn không lỡ, cảm thấy có chút nhẫn tâm. Cho dù những người là tai mắt của hoàng thất đi chăng nữa, cống hiến của họ với Quân gia cũng không nhỏ, bảo hắn ra tay đối phó những người đó hắn cũng cảm thấy làm không được...
     
  9. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 8 - Hai lão gia tử đụng độ
    “Con thực sự cũng không muốn làm như vậy, con biết tất cả những người này đều là thuộc hạ cũ của người và gia gia, thậm chí có người từng là huynh đệ vào sinh ra tử. Tuy nhiên, chúng ta không thể đem sự tồn vong của Quân gia đặt trên một cái hi vọng mong manh xa vời như thế. Nếu lần này chúng ta không tàn nhẫn, tương lai sau này có thể chính chúng ta sẽ phải chịu đựng sự tàn nhẫn. Tam thúc cũng hiểu rõ là nội gián không phải chỉ có một người. Lẽ nào tất cả bọn họ đều phản bội hoàng gia mà gia nhập Quân gia chúng ta? Đây chính là chuyện hoang đường. Nếu những bí mật của Quân gia chúng ta lộ ra làm cho hoàng gia trở nên nghi ngờ, thì mấy trăm người sống trong Quân gia, mấy nghìn con dân sống trong đất được cấp cho Quân gia, thậm chí tất cả các phe phái, tướng lĩnh trong quân đội dưới trướng Quân gia đều bị liên lụy. Đây chính là liên quan tới sống chết của cả vạn người. Phải làm như thế nào, con nghĩ tam thúc còn rõ ràng hơn con. Mấy hôm trước, tam thúc đã từng nói với con, làm thế gia công tử thật sự quá bi ai, nhưng làm sao chọn lựa được người sinh ra mình (chọn nhà mà vào), chỉ có thể chấp nhận thôi. Tam thúc bây giờ đã chấp chưởng sự sống chết của toàn bộ Quân gia, chẳng lẽ đến lúc này lại lùi bước sao?” Quân Mạc Tà lạnh lùng phân tích tình huống nguy hiểm của Quân gia, thần sắc cũng từ từ trở nên tàn khốc.

    Nói đến lúc sau, ngữ khí của hắn đã trở nên dữ dội.

    Quân Vô Ý nhíu mày hỏi: “Nếu nói như vậy, chúng ta cứ phải khổ sở giấu diếm hoài, cho đến chết cũng không ngưng ư?”

    “Tam thúc, hình như người hơi thiển cận một chút? Người cứ nhìn Thịnh Bảo Đường mà xem” Quân Mạc Tà thản nhiiên cười nói: “Cả thiên hạ này, có hoàng đế nào dám đụng đến Thịnh Bảo Đường?”

    Quân Vô Ý giật mình kinh hãi: Thì ra dã tâm của đứa cháu mình lại lớn đến thế.

    “Nhưng Thịnh Bảo Đường có ngày hôm nay là do biết bao thế hệ nỗ lực mới có, mà Quân gia chúng ta thì...” Quân Vô Ý nhíu mày.

    “Quân gia có con, có người, còn có cả gia gia!” Quân Mạc Tà hừ nhạt, tay cầm chén rượu nói: “Chỉ cần có ba ngươi chúng ta là đủ! Quân gia chúng ta sau này sẽ còn mạnh hơn cả Thịnh Bảo Đường” Quân Mạc Tà khuôn mặt hiện ra vẻ cực kỳ tự tin.

    Quân Vô Ý kinh ngạc nhìn đứa cháu của mình, đột nhiên cảm thấy trong lòng một cỗ hào khí dâng lên cuộn trào. Đối với những gì cháu mình nói, hắn lựa chọn tuyệt đối tin tưởng, vì có như vậy, bản thân hắn mới có một thêm niềm tin mãnh liệt vào tương lai.

    “Bây giờ đã khác xưa, vết thương của tam thúc vừa mới lành lại, độc dược chỉ vừa mới trừ, tốt nhất trong khoảng thời gian này, lấy việc an đưỡng là chính, tuyệt đối không được vận huyền khí. Tuy người đã đạt được cảnh giới Thiên Huyền, nhưng chủ yếu là nhờ vào dược lực của Phần Kinh Hà chứ không phải do bản thân người tu luyện, do đó, căn cơ chưa được vũng chắc.

    Con đã nói nhà bếp làm những bữa ăn bổ dưỡng đặc biệt dành riêng cho tam thúc. Trong khoảng thời gian này, ít nhất là trong mười ngày, người chỉ có thể ổn định huyền khí trong đan điền, từ từ hấp thu toàn bộ huyền khí đó vào khắp cơ thể, trở nên quen thuộc thu phát tuỳ ý, tuyệt đối không nên hành động tùy tiện, cũng nên kiêng nộ giới (giận dữ). Nếu thúc không có gì bận rộn, cố gắng dùng chính sức lực cơ thể mà vận động, những điều con dặn dò như trên, mong tam thúc cố thực hiện” Quân Mạc Tà nhìn Quân Vô Ý đầy ẩn ý: “Chỉ cần thúc tin tưởng con, trong vòng mười ngày tới, con đảm bảo thúc sẽ cảm thấy bất ngờ vì chính thân thể của thúc”.

    Quân Vô Ý gật gù “Ta hiểu mà, mười năm ta còn có thể chờ, chỉ mười ngày này có thể làm khó được ta sao?”

    “Ba trăm người con huấn luyện vẫn chưa về hả tam thúc?” Sau khi Quân Mạc Tà huấn luyện cho ba trăm người đến một trình độ tạm được, hắn liền bố trí một chuyến tử vong tu luyện: Đến Thiên Phạt sâm lâm săn bắt huyền thú cấp thấp, thu hoạch da và huyền đan của chúng. Thêm vào đó là quy định trong số huyền đan, phải có ít nhất mười cái là của huyền thú cấp năm trở lên, cấp càng cao càng tốt, nếu không thể hoàn thành thì cũng không cần trở về.

    Trước khi đi, Quân Mạc Tà sát ý dữ dội nói: “Lần này đi Thiên Phạt sâm lâm, tất cả đều do bản thân các ngươi làm chủ, kể cả tính mạng của chính các ngươi! Ta dự đoán, hơn một nữa số người ở đây sẽ tử vong! Đây là cái giá phải trả cho những bước đầu tiên trên con đường của cường giả, cũng là vòng đào thải đầu tiên, mà người bị đào thải, chỉ có một con đường, CHẾT!!!”

    Thêm vào đó, đây cũng là cách Quân Mạc Tà tìm ra những tên nội gián bên trong đội ngũ của mình. Sau khi đội ngũ này tiến vào Thiên Phạt sâm lâm, Quân lão gia tử ra lệnh cho đại quân canh giữ trên đường về, nếu có ai tự tiện một mình trở ra, không cần biết vì lý do gì, lập tức giết không tha! Sau đó, tất cả chim đưa thư bay ra từ Thiên Phạt sâm lâm đều bị bắt lại, theo đó truy ra người gửi tin, rồi âm thầm lập tức giết chết.

    Những người này đều là những thị vệ bí mật của Quân lão gia tử, ai ai cũng đạt tới Ngọc Phẩm huyền khí, kết quả đương nhiên là không cần lo lắng.

    “Từ lúc đó tới giờ, có tất cả hai mươi bảy người lộ ra thân phận, dù có thừa nhận hay không, đều lập tức bị giết chết!” Tới giờ thì không có tin tức gì truyền ra nữa”. Quân Vô Ý có chút uể oải nói: “Không ngờ đến đám gia tướng bình thường như vậy mà cũng ẩn tàng nhiều gián điệp như vậy, lẽ nào bọn chúng nghĩ Quân gia ta có thễ khi dễ là khi dễ sao?”

    Quân Mạc Tà suy nghĩ một chút rồi nói: “Lâu như vậy mà không có thêm ai gửi tin tức ra bên ngoài, có lẽ nội gian đã bị chúng ta thanh trừ sạch sẽ rồi. Những người còn lại chúng ta có thể hoàn toàn yên tâm, sau này người nào có thể toàn mạng quay về, con đều sẽ cố gắng bồi dưỡng.

    Quân Vô Ý gật đầu, sau đó đứng lên, lưu luyến nhìn chén rượu trong tay Mạc Tà một lúc rồi mới xoay người đi về đình viện của mình.

    Quân Mạc Tà ngồi yên tĩnh, miệng nở nụ cười đứng lên đi về hậu viện, nhóm rượu ngon thứ hai đã sắp xong rồi, đây chính là nhóm rượu mạnh nhất từ trước tới giờ nha.

    Đúng thời điểm đó, kinh thành dường như rơi vào hỗn loạn, một con ngựa chạy như bay, khi đến trước cửa Quân gia thì dừng lại, trên lưng ngựa là một nội thị cung đình. Sau khi hắn tiến vào Quân gia, một lúc sau Quân lão gia tử cũng vội vã ra khỏi nhà, hướng về phía hoàng cung mà tiến.

    Cùng lúc đó, ngự y hoàng cung vô cùng vội vã chạy tới Lý phủ.

    Hai cha con nhà Độc Cô gia cũng vội vội vàng vàng cưỡi kị mã chạy vào hoàng cung.

    Các đương gia của càc đại gia tộc và các đại thần có địa vị một chút đều ào ào tiến về phía hoàng cung.

    Người bình thương nhìn thấy đều nhận ra đã xảy ra chuyện, lớn đến mức có thể làm rung chuyển cả Thiên Hương quốc.

    Trên thực tế, việc này cũng có thể gọi là đại sự. Thái sư Lý Thượng của đương triều đã gặp tai nạn hiểm nghèo, hiện vẫn đang hôn mê bất tỉnh, sống chết chưa biết. Lý thái sư chính là người đứng đầu tất cả quan văn của Thiên Hương quốc. Người này mà đột ngột mất đi, chắc chắn cả triều đình sẽ rối loạn.

    Hoàng đế bệ hạ ngồi trên ngai vàng tức giận đập bàn: “Một tên quan văn đang tốt đẹp không muốn, lại bày đặt tu luyện huyền khí, cuối cùng không những luyện không thành mà còn làm cho cái mạng già chỉ còn lại nữa hơi thở. Hắn quản lý triều chính đã lâu, nếu hôm nay mất đi chắc chắn sẽ làm cho triều đình tê liệt! Tình trạng này làm sao trẫm không buồn bực cho được? Mọi người...” Khi nói tới đây, hoàng đế bệ hạ đột nhiên ngưng lại, hai tay ôm trán, thở dài vô lực.

    Thì ra là khi lão hoàng đế vừa nói vừa nhìn xuống đám triều thần, lão mới nhận ra rằng lão đang làm việc một việc rất ngu ngốc, thật sự là quá ngốc!

    Đám lão thần phía dưới: Quân lão gia tử thì mặt mày đăm chiêu, hai mắt mông lung nhìn vào hư không, chắc chắn là hồn vía đang du lịch nơi nào rồi, tất nhiên những gì lão bệ hạ vừa nói, một cau lão gia tử cũng không nghe thấy.

    Độc Cô Tung Hoành thì đứng nghiêng đầu, ngón tay không ngừng móc vào mũi mình ngoáy ngoáy, sau đó rút ra, vo vo lại thành viên rồi tùy tiện búng tay bắn ra xa, thái độ gì đây chứ? (Thật là kinh tởm )

    Đường Vạn Lý Lý lão gia tử chau mày liếc xéo Độc Cô Tung Hoành, vừa tức giận thầm mắng, vừa nhảy đông nhảy tây để tránh “đạn mũi” bắn trúng mình, quả thật là quá đen mà

    Đừng nghĩ bình thường Đường lão gia tử và Mạnh gia, Lý gia ai ai cũng kiêu ngạo, nhưng trước vị lão đại này, dù tức giận muốn hộc máu nhưng một câu cũng không dám nói, dù có chửi cũng chỉ dám chửi ở trong lòng.

    Mạnh gia lão gia tử thì trưng ra bộ mặt nghiêm túc, mắt cứ nhìn mũi, ra vẻ là đã nhập định quên tất cả mọi thứ.

    Mộ Dung thế gia lão gia tử Mộ Dung Phong Vân lưng thì tựa vào cột trụ trong đại điện, chòm râu bạc trắng bay bay theo từng nhịp thở, từ miệng chảy ra... Một dòng nước miếng. (Mấy lão này ai cũng quá là kinh dị )

    Lão già của Tống gia thì cứ cuối đầu thật sâu, dường như đang nghiên cứu coi có cách nào để có thể đút đầu vào... Quần lót được hay không?

    Lão hoàng đế nhìn thấy cảnh này thì hận không thể tát vài cái vào mặt mình: Nếu tức giận thì trút lên đầu mấy tên quan lại triều thần cũng được, tại sao ta lại vời mấy lão già này tới đây làm gì không biết. Nói với mấy lão này khác gì đàn gãy tai trâu đâu? Chẳng có tác dụng cái chó gì cả! Lão cuối cùng mất kiên nhẫn nói: “Thôi được rồi, là trẫm sai, đáng ra trẫm không nên làm phiền mấy” lão thần tiên “các ngươi làm gì, thôi các ngươi lui xuống về nhà ngủ hết đi, khỏi làm các ngươi mệ mỏi đứng đây”.

    Mấy lão già này nghe thấy mừng như bắt được vàng, tranh nhau tạ ơn rồi cáo lỗi rút lui. Độc Cô Tung Hoành bước đi vài bước rồi không biết nghĩ sao, đột nhiên quay lại dùng chân đạp thẳng vào mông của lão Mộ Dung Phong Vân: “Mau thức dậy, đừng ngủ nữa lão già, về nhà đi rồi... Ngủ tiếp.”

    Mộ Dung Phong Vân miệng liên tục chép chép, giương đôi mắt ngái ngủ nhìn quanh, sau đó cuống cuồng chân tay: “Bệ hạ, cựu thần có tội, cựu thần đã có tuổi, nên vô tình ngủ gục tại cung vàng điện ngọc của bệ hạ, mong...”

    “Tất cả cút hết cho trẫm, cút về nhà mà làm tuổi già sức yếu đi!” Hoàng thượng giận dữ gầm lên làm cho tất cả các bá quan văn võ còn lại sợ tới run rẫy. Mấy lão gia tử đểu bày ra bộ mặt bối rối và sợ hãi, nhưng khi vừa ra khỏi cửa cung, mấy lão già ngươi nhìn ta ta nhìn ngươi rồi phá lên cười, sau đó nghênh ngang bỏ đi.

    Từ trong hoàng cung, những tiếng quát mắng giận dữ như sấm sét đánh xuống của lão hoàng đế không ngừng vọng ra.

    “Quân lão thất phu! Ngươi đứng lại cho lão tử!” Quân Chiến Thiên chuẩn bị lên ngựa rời khỏi hoàng cung thì chợt nghe phía sau có người gọi mình, quay đầu lại thì thấy Độc Cô Tung Hoành lão gia tử khuôn mặt xám xịt đen vọt tới.

    “Ngươi kiếm ta có chuyện gì?” Quân lão gia tử nhíu đôi lông mày bạc trắng khó chịu hỏi: “Dám hô la hét ồn ào trước mặt lão phu, con khỉ già ngươi muốn tạo phản hả?”

    “Đồ rơm rác, ngươi nghĩ ngươi là ai? Lão phu đã bao giờ thèm nhìn tới cái mặt ngươi?” Độc Cô Tung Hoành hừ mũi một cái rồi nói: “Lão phu đã quyết định sẽ giúp ngươi dạy dỗ đứa cháu của ngươi! Ta đang định lột một vài miếng da trên người nó, ngươi có ý kiến gì không?”

    “Ngươi nói cái gì?” Quân Chiến Thiên đã xoay người định rời đi, nhưng khi nghe thấy thế liền quay lại, bây giờ trong mắt lão dường như đang chứa hai đạo thiểm điện (sấm sét): “Ngươi-thay-ta-dạy-dỗ-cháu-của-ta?” Cứ từng chữ một Quân lão nói ra thì lam quang cũng theo đó tăng vọt, một cổ khí thế bài sơn đảo hải mạnh mẽ phát ra, mặc dù không có tí gió nào xung quanh nhưng áo choàng có thêu hình huyết lan hoa của Quân lão bay phần phật trong không khí.

    Đương nhiên lão gia tử đã thực sự tức giận! Hiện tại, ở kinh thành này, không có mấy người dám công khai đối chọi với Quân Mạc Tà. Tuy nhiên, Độc Cô gia chính là một số ít người dám làm điều đó, ví dụ như Độc Cô vô địch, Độc Cô Tiểu Nghệ, và cả Độc Cô Tung Hoành, người đang đứng trước mặt Quân lão gia tử.

    Mà Độc Cô Tung Hoành này cũng là loại người nói được thì chắc chắn sẽ làm được!
     
  10. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 9 - Phiền phức tới rồi
    Độc Cô Tung Hoành đột nhiên cảm thấy khó thở, cảm giác đến ngay cả không khí chung quanh cũng không thể lưu động. Giờ phút này, lão cảm thấy vô vàn áp lực khi đối diện với Quân Chiến Thiên. Lão ngàn vạn lần không nghĩ tới, Quân Chiến Thiên chỉ vì đứa cháu phế vật của mình mà có thể nổi giận đến mức này. Lão cuối cùng cũng không nhịn được, tức giận hừ lạnh, huyền khí từ trong thân thể ầm ầm bạo phát, chống chọi lại khí thế bài sơn đảo hải của Quân lão gia tử, giằng co liên tục: “Chỉ là một tên phế vật mà lão già ngươi làm như là bảo vật sao? Lão tử cho dù thay ngươi dạy dỗ nó thì cũng là phúc tám kiếp cho nó!” Lão nói xong còn phun ra một bãi nước bọt.

    Quân Chiến Thiên lạnh lùng nhìn hắn nói: “Độc Cô Tung Hoành, không biết cháu của ta làm gì đắc tội tới ngươi đến nổi ngươi phải tự mình ra tay? Thoải mái mà nói ra đi!”

    Độc Cô Vô Địch hừ nhạt một tiếng, trợn mắt mắng: “Nếu nó dám đắc tội ta, cũng chẳng có gì to tát, lão phu là người đại nhân đại lượng, cùng lắm là đánh một cái rắm rồi phủi đít bỏ đi! Tuy nhiên, chuyện không nên làm nhất hắn cũng dám làm, to gan chọc ghẹo tới Tiểu Nghệ nhà chúng ta! Ta nói cho Quân Chiến Thiên ngươi biết, may mà cũng chưa có chuyện gì nghiêm trọng xảy ra, nếu không, đến xác của cháu ngươi, ngươi có muốn tìm cũng tìm không ra!”

    “Nếu Mạc Tà chỉ cần thiếu một cọng tóc, Độc Cô Tung Hoành, ta đảm bảo Độc Cô thế gia các ngươi sẽ hối hận cả đời!” Quân Chiến Thiên lạnh lẽo nói.

    “Nếu Tiểu Nghệ nhà ta mà bị cái gì, Quân Chiến Thiên, ta cũng cam đoan Quân gia ngươi chắc chắn còn hối hận gấp trăm lần so với Độc Cô gia của ta!” Độc Cô Tung Hoành không hề yếu thế, lạnh lùng nhìn Quân Chiên Thiên mà trả lời.

    Hai vị đại gia của quân đội đứng trước của hoàng cung mà giương cung bạt kiếm, bốn mắt nhìn nhau toé lửa, sắp đánh nhau tới nơi.

    Thân binh đi theo hai lão lo lắng đến mức toàn thân ướt đẫm mồ hôi, nhưng cũng chỉ biết đứng xung quanh mà nhìn, không dám làm ra bất cứ cử động gì.

    Nếu hai lão gia tử thực sự xông vào nhau, cho dù đích thân hoàng đế có tới đây cũng chưa chắc làm được gì! Đúng lúc nghìn cân treo sợi tóc thì: “Hèn gì nãy giờ lão phu cảm thấy không khí nơi đây không thoải mái, thì ra là do hai lão già các ngươi gây ra náo nhiệt!” Đường Vạn Lý lão gia tử miệng cười sang sảng tiến tới: “Thiệt tình, ta nói lão Quân, lão Độc Cô, hai lão già các ngươi có biết xấu hổ là gì không? Tuổi hai ngươi cộng lại cũng hơn một trăm năm mươi, sáu mươi; Một chân đã bước vào quan tài tới nơi, vậy mà còn đứng đây làm như hai con gà chọi, không sợ đám con cháu nó chê cười ah? Nếu so với ta, hai lão già các ngươi quả là thiếu phong độ tới đáng thương!”

    Hai lão già “phì” một tiếng, ngay lập tức không khí giằng co đầy áp lực tiêu tan trong nháy mắt.

    Quân Chiến Thiên hừ lạnh một tiếng, nhìn Đường Vạn Lý và Độc Cô Tung Hoành rồi không nói tiếng nào xoay người bỏ đi.

    “Ngươi bây giờ mới về thì đã chậm”

    Độc Cô Tung Hoành hừ nhạt hai tiếng: “Bảy tên tiểu tử cháu ta đã đến Quân gia từ sớm rồi. Quân lão nhi ngươi trên đường về sẵn tiện mua thuốc trị thương mà về lo cho cháu ngươi luôn đi”.

    Độc Cô Tung Hoành miệng thỉ cười ha hả, nhưng trong lòng lúc này đã cảm thấy hơi hối hận. Ai cũng không ngờ rằng Quân Chiến Thiên lại lo lắng quan tâm tới đứa cháu mà hắn thất vọng cùng cực, không chỉ là phường ăn chơi trác táng, mà còn là thứ phế vật không có huyền khí. Nếu bảy đứa cháu mình ra tay không biết nặng nhẹ thì làm sao mà lo liệu đây? Bảy tên tiểu tử xem Độc Cô Tiểu Nghệ đứa muội muội duy nhất này chính là bảo bối trong nhà, vừa biết chuyện đã ào ào nhặng xị cả lên, kéo nhau thẳng tới nhà Quân gia.

    Sau khi lão biết ai cũng phải vào cung vì việc của Lý Thượng xảy ra chuyện, lão lập tức sai bảy đứa cháu bắt Quân Mạc Tà về nhà mình, nhưng lão cũng biết, không ai thoải mái bó tay ngồi chịu trói, cho người ta muốn bắt là bắt. Quân Chiến Thiên hơi khựng lại, sau đó cũng không lên ngựa mà vận huyền khí toàn thân, lam quang phát ra, thân ảnh biến mất, tiếng quát giận dữ vang vọng: “Độc Cô Tung Hoành, lão tử sẽ không để yên cho ngươi, các ngươi sẽ hối hận!” Quân lão gia tử thật sự nóng giận, từ trước tới nay, lão luôn tự xưng là “lão phu”, bây giờ đương trường gọi to mình là “lão tử”.

    “Lão Độc Cô, tại sao ngươi lại chọc tới lão Quân vậy? Chuyện đó có đáng giương cung bạt kiếm như vậy không?” Đường lão gia tử nãy giờ từ xa chứng kiến toàn bộ, tò mò hỏi.

    Độc Cô Tung Hoành đang tức giận đùng đùng, nghe vậy thì trợn mắt mắng: “Ta muốn xúc phạm ai là chuyện của ta, liên quan cái chó gì tới ngươi mà lắm mồm?” Nói xong leo lên ngựa bỏ đi một nước.

    Chỉ một câu nói của Độc Cô Tung Hoành làm cho Đường lão gia tử tức muốn bể phổi, ngây ngốc cả nửa ngày mới giận run rẩy cả người nói: “Lão.. Lão.. Lão thất phu ngươi, nếu lúc nãy không nhờ ta lên tiếng can ngăn, hai lão già các ngươi đã đánh nhau sống chết rồi. Lão phu ta có ý tốt khuyên can các ngươi, thế mà ngươi lại... Thật là tức chết mà!”

    Lão nghĩ tới là thấy tức giận, ý tốt của lão, hai lão già đã không một tiếng cảm ơn, còn phủi đít bỏ đi, Đường lão gia tử đầu tóc rối loạn, mặt đỏ bừng bừng như cao huyết áp hét lên giận dữ: “Nếu về sau lão phu gặp chuyện như lần này mà xen vào, lão phu thề không làm người!” Nhưng nghĩ thề chưa đủ độc, lão lại hét to: “Lão phu chính là nhi tử của vương bát đản (con của con rùa)!” Thanh âm vang dội truyền ra xa.

    Các lão gia tử của các đại gia tộc còn lại chưa đi xa, nghe thấy câu hét đó, xém tín nữa là té ngửa: “Rõ ràng là giọng của lão già Đường Vạn Lý, hắn bị gì vậy nhỉ? Ngay tại hoàng cung, giữa thanh thiên bạch nhật mà hét to mình là nhi tử của vương bát đản là sao? Chẳng lẽ cái đầu bị đập vào đâu nên tưng tưng rồi? Chuyện náo nhiệt thế này mà không được chứng kiến thì thật là tiếc, nhân cơ hội này chạy lại xem sao ah!” Mấy lão già đứng bàn bạc một chút rồi cùng nhau chạy nhanh như điện về phía Đường gia, bộ dáng già nua sắp chết bày ra lúc ở trong cung đã chẳng thấy đâu.

    Nói không chừng, mấy lão già này với tốc độ hiện giờ, mấy thanh niên khỏe mạnh có muốn đuổi cũng đuổi không kịp.

    Cảnh này mà hoàng đế bệ hạ nhìn thấy chắc chỉ còn nước tức giận mà hộc máu đương trường!

    Lúc này, tại Quân gia, Quân Mạc Tà vẫn chưa biết tai họa sắp ập lên đầu mình. Hắn đang sai mấy người giúp việc khỏe mạnh khiêng theo vô số vò lớn xếp thành một hàng. Hắn dùng phương pháp thủ công chế tạo ra dụng cụ nhưỡng rượu (chưng cất rượu) từ kiếp trước của mình, bây giờ là lúc thu hoạch. Nhìn thấy nước rượu đầu màu phấn hồng chảy chầm chậm vào những vò đã chuẫn bị sẵn, vò này đầy lại tới vò tiếp, không khí tràn ngập mùi rượu, Quân Mạc tà vui vẻ vô cùng.

    Thật ra, Quân Mạc Tà không thích uống liệt tửu (rượu mạnh), hắn chưng cất ra số rượu này, chẳng qua là muốn đem bán kiếm một số lượng lớn tiền tài mà thôi. Hắn đã tìm hiểu rõ ràng văn hoá uống rượu của thế giới này, do đó, hắn biết mơ ước một vạn lượng vàng một vò rượu của hắn chắc chắn sẽ thành hiện thực. Đương nhiên, lý do hắn làm chuyện này không phải tất cả đều vì tiền bạc, mà còn muốn làm cho mọi người ở thế giới này, cái gì mới gọi là rượu chân chính! Rượu của Trung Hoa là như thế nào! Rượu nào bản công tư chê, thứ đó là rác rưởi, nếu rượu được bản công tử công nhận, đó chính là rượu ngon. Rượu của ta là một vạn lượng một vò nhỏ! Cho dù vì vậy mà toàn gia bị tịch thu tài sản cũng nhất định không bớt! Đến rượu ngon mà cũng không nhưỡng ra được thì chặt cái đầu trên cổ xuống đi, sống cũng chỉ thêm xấu hổ mà thôi. Ý định thật sự của Quân Mạc Tà là: Nhưỡng ra loại rượu này, chỉ bán duy nhất một lần, sau này không... Thèm bán nữa! Sau này mỗi tháng chỉ nhưỡng ra tầm mười mấy hai mươi vò, đủ cho toàn gia uống mà thôi, về phần những người khác, hừ hừ. Cho dù là lão hoàng đế có muốn uống, Quân đại công tử ta cũng cứng đầu không làm tiếp: Ta nói không có là không có, lão làm gì được ta? Đầu tiên ta làm cho các ngươi nghiện loại rượu này, sau đó, búng tay một cái, không bán nữa! Sau đó các ngươi không còn cách nào khác, phải quay lại uống thứ rượu rác rưởi của thế giới này, dù khó uống cũng ráng mà nuốt xuống!

    Quân Mạc Tà cực kỳ nóng lòng mong tới lúc đó, muốn nhìn xem mặt mũi lũ quý tộc có tiền sẽ chảy dài như thế nào, chắc chắn là sẽ là một cảnh tượng thập phần đặc sắc, lão tử ta sẽ chờ xem kịch hay. Quân Mạc Tà miệng khẽ hát nhỏ, thần sắc của hắn lúc này không thể nào gọi là “tà quân” nữa rồi, phải gọi hắn là “tà thần” mới xứng với hắn.

    Không thể không nói, người có thể nghĩ ra chủ ý nham hiểm đến mức độ này, thật sự đã đạt tới đỉnh phong của chữ “tà”.

    Đột nhiên, ngoài đại môn truyền tới tiếng đùng đùng vô cùng lớn làm cắt đứt suy nghĩ tà đạo của Quân Mạc Tà làm hắn vô cùng kinh ngạc. Dám có người giữa thanh thiên bạch nhật mà tới Quân gia làm loạn, đúng là chuyện lạ nha? Hắn có đoán cũng đoán không ra, chỉ nghe phía đại môn vô số tiếng răng rắc vang lên, sau đó là tiếng bước chân uỳnh ịch tiến đến, ầm một tiếng, cánh cửa hậu viện của hắn bị đập tan thành nhiều mảnh nhỏ, một giọng nói vang lên: “Tên nhóc Quân Mạc Tà mau bò ra đây cho lão tử!” Quân Mạc Tà thấy thế liền liên tưởng tới cảnh xã hội đen tìm tới cửa, cứ như mình đã trở vể thế giới cũ của mình.

    Sau khi giọng nói vang lên, Quân Mạc Tà thò đầu ra nhìn, chỉ thấy bảy tên cẩu hùng tráng hán, to như cây cột điện vung tay múa chân, nét mặt hung dữ tiến về phía mình nhanh như gió.

    Mạc Tà suy nghĩ một lúc rồi quyết định, nhanh chân chạy lại phân phó gia nhân: “Ngươi chạy đi nói cho tam thúc người không cần phải ra mặt, mọi chuyện ở đây do ta tự mình xử lý, ta có thể đối phó, nói người cứ yên tâm, nhân tiện nói cho đại tẩu của ta không cần phải tới đây!” Quân Mạc Tà hiện tại chỉ lo là Quân Vô Ý không kiềm được lo lắng mà chạy tới thì hỏng hết dự tính của hắn.

    Quân Vô Ý tuy thực lực đã đạt tới Thiên Huyền cảnh giới, nhưng huyền khí bên trong thân thể vô cùng không ổn định, nên chưa thể vận dụng, nếu tùy tiện động thủ, huyền khí có thể làm nổ tung hết tất cả kinh mạch. Đến lúc đó cho dù là ông trời cũng không thể cứu... Còn về phía Quản Thanh Hàn, dù nói thế no cũng chỉ là một nữ nhân tóc dài não ngắn, nhiều khi tới đây lại càng vô ích.

    Quân Mạc Tà vừa nhìn đã nhận ra ngay thực lực của bảy người này, tu vi của Quản Thanh Hàn miễn cưỡng chỉ có thể đối phó một tên yếu nhất trong đám này, hơn nữa bọn nó lại đông như vậy.

    Gia gia đi vào cung, người hầu bình thường trong nhà không ai có thể chống lại bảy tên Hỗn Thế Ma Vương này, hơn nữa, các đại gia tộc đều có một thỏa thận ngầm: Dù đám tiểu bối làm gì, trưởng bối cũng không ra mặt, để bọn chúng tự giải quyết với nhau. “Xem ra hôm nay ta phải đơn thương độc mã đích ra trận rồi”.

    Quân Mạc Tà đương nhiên nhận ra bọn họ.

    .

    Độc Cô gia bảy người “Anh hùng hào kiệt trùng thượng tiền” cũng là đại danh đỉnh đỉnh ở Thiên Hương Thành, so với Quân Mạc Tà còn vang dội hơn.

    Tuy không phải là bằng hữu, nhưng vẫn chào hỏi khi gặp nhau.

    Hiện tại, điều khiến Quân Mạc Tà phân vân đau đầu nhất không phải là mình sẽ bị bảy tên cẩu hùng này hành hạ bầm dập đến mức nào, mà vấn đề là... Hắn có nên giết sạch bảy tên này hay không? Độc Cô gia có vì vậy mà nổi điên không? Quân gia có thể chống chọi được cơn thịnh nộ đó không?
     
  11. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 10 - ''Anh hùng hào kiệt trùng thượng tiền''
    Mấy tên gia hỏa này ngoại trừ hơi lớn tuổi, vẫn còn có chút nóng nảy, về cơ bản mỗi người đều vô cùng “đức hạnh”, quả thật là huynh đệ một nhà có khác, người nào cũng cao lớn thô kệch, đầu to mắt lớn, râu ria xồm xoàm trên mặt, vừa mới gặp làm cho người khác liên tưởng đến ngay đám cỏ mọc ngang trên lối đi vậy.

    “Thực sự quá thần kì mà! Mấy tên này được nuôi lớn bằng cái gì vậy ta? Mỗi người đều có đầy đủ những nét” ưu tú nhất, dũng mãnh nhất “của Trương Phi, nếu cho mấy tên này đi tới thế giới lúc trước của mình đóng Tam Quốc Diễn Nghĩa, chắc chắn cả đám này khỏi cần hóa trang luôn, hơn nữa, quan sát kĩ còn thấy so với hàng hiệu còn” khủng “hơn nhiều”.

    Bỗng nhiên, trong lòng Quân Mạc Tà có một loại cảm giác là lạ, không biết phải nói thế nào cho đúng nhỉ! Đúng rồi, đó là sự “Hâm mộ”, một nỗi “hâm mộ” đến tột cùng: “Thực là làm khó ba huynh đệ Độc Cô gia tộc rồi, luôn luôn ao ước có mấy đứa con đủ khả năng để kế nghiệp cha, thế mà không ngờ lại có những cả bẩy người, mà người nào người ấy cũng vô cùng” đức hạnh “. Ôi! Thật khéo mà...”

    “Quân Mạc Tà! Tiểu tử ngươi có chạy đằng trời?” Độc Cô Anh dẫn đầu, liếc xéo Quân Mạc Tà một cái, ngay sau đó là một loại âm thanh mà người ta vẫn gọi là gầm rống vang lên, thì ra cả sáu người còn lại cũng thật hiểu ý nhau, đồng thời há miệng rống to: “Quân Mạc Tà, tiểu tử ngươi có chạy đàng trời!”

    Khinh khủng, thật giống như sấm động giữa ban ngày!

    Cây cỏ trong hoa viên dường như cũng cảm nhận được sự kinh khủng này, run rẩy không thôi.

    Quân Mạc Tà trong lòng vẫn đang tán thưởng ông tạo sao lại khéo tay tới mức này, thiên hạ quả nhiên nhiều quái sự, không thiếu thứ gì! Đột nhiên trước mắt tối sầm lại, thì ra bảy cái cột đình đang sừng sững trước mặt, trên đó là bảy khuôn giống hệt nhau, mặt đen thui như đít nồi, mười bốn con mắt trợn trừng trông như hung thần ác sát xuất thế vậy, so với họ Quân Mạc Tà phải thấp hơn cả nửa cái đầu.

    Người không biết khẳng định nghĩ rằng Quân đại thiếu gia đang thiếu nợ của bảy vị “tráng hán, dũng mãnh” này!

    Ngày xưa có truyện Nàng Bạch Tuyết và Bảy chú lùn: Còn hôm nay Quân Mạc Tà lại ở cùng một chỗ với bảy cái cột đình, chuyện này mà đồn ra ngoài không khéo sau này viết thành cổ tích cũng nên... Quân Mạc Tà trong đầu miên man suy nghĩ, lui về phía sau môt bước, nhìn thẳng bảy vị nhân huynh trước mặt. Không còn cách nào, nếu không làm vậy, chắc chắn phải ngẩng lên mà nhìn. Trên mặt hiện lên vẻ tươi cười, tiêu sái nói: “Nguyên lai là bảy vị Độc Cô đại ca, thất kính, thất kính; Úi, để ta sai gia nhân phà trà mời các vị.”

    “Bớt nói nhảm đi, ở trước mặt lão tử còn dám hoa chân múa tay à!”

    Độc Cô Anh vẻ mặt dữ tợn, song quyền nắm chặt, khớp xương kêu răng rắc quát: “Quân Mạc Tà, tiểu tử thối ngươi đúng là gan lớn, dám trêu trọc tiểu muội của chúng ta! Giỏi...! Để coi hôm nay lão tử đánh ngươi thế nào!”

    “Giề? Trêu trọc tiểu muội của các ngươi? Độc Cô Tiểu Nghệ?! Lời này ai nói vậy? Chuyện này là sao?” Quân Mạc Tà ngạc nhiên nói, đúng là không dám nghĩ tới loại lí do thế này. Bộ dạng cũng không có chút giả dối nào cả.

    “Quái, mình bị mấy tên này bức phải lui về sau từ lúc nào vậy nhỉ? Sao chẳng nhớ gì vậy?”

    Trong lòng thầm than: “Độc Cô thế gia ngang ngược bá đạo thành tiếng, trước đây mới chỉ nghe nói, không ngờ hôm nay được đại khai nhãn giới. Phì: Rõ ràng muội muội ngươi mỗi ngày đều hành hạ ta tìm vui, đổi không ngờ các ngươi lại nói ngược lại được? Ta còn chưa tới nhà gọi cửa còn may chán, thế mà các ngươi đã đến đây gầm gào vu khống sao? Thật thật là buồn cười!”

    Với thân phận Độc Cô thế gia, ngang ngược nổi danh thiên hạ như Tiểu Nghệ, còn có người chán sống trêu trọc nàng ta sao? Đúng là chuyện lạ có thật, làm trẻ con cười rụng răng.

    “Ngươi còn dám chối! Gây chuyện xong rồi muốn phủi tay sạch sẽ đúng không?”. Nghe vậy, đang đứng một bên Độc Cô Hùng gào to lên, còn chưa hết câu, bỗng dưng nghi hoặc ngẩng lên, cãi mũi vĩ đại khịt khịt hít hà hai cái thật mạnh, hai mắt sang lên, cất tiếng hỏi: “Cái gì vậy nhỉ? Tại sao lại thơm như vậy? Thơm thật...!”

    Sáu người còn lại không hổ là người một nhà, gần như cùng một lúc đánh hơi được sự lạ, “Mùi hương này thật là... Quá mê người!”, tất cả đang đờ ra thì bị một lời đó làm bừng tỉnh, cũng chẳng thèm để ý tới Quân Mạc Tà trước mặt, thi nhau hít lấy hít để. Cả bảy cái mũi vĩ đại không ngừng hít hà chỉ trong chốc lát, xung quanh như bị biến thành chân không.

    Quân Mạc Tà bỗng thấy khó thở, thắc mắc không biết chuyện gì xảy ra? “A! Hình như thiếu dưỡng khí thì phải? Đúng là một lũ quái vật!”

    “Ta mũi thính nhất, mùi này hình như là mùi rượu.” Độc Cô Anh nhắm mắt lại, chun chun mũi, vẻ mặt thập phần chắc chắn.

    “Đoán mò! Là gì có loại rượu làm thơm như vậy? Mơ ngủ à!” Độc Cô Nhã vẫn ngửa mặt lên trời, bộ dạng vô cùng say sưa.

    “Đây nhất định không phải loại bình thường, mà là tiên tửu.” Độc Cô Hào tỏ vẻ sành sỏi, rung đùi đắc ý, giống như đã từng được uống vậy.

    “Ngươi nghĩ mình là ai! Cái gì tiên tửu? Đúng là thiển cận, ngoan ngoãn té sang một bên đi...” Độc Cô Kiệt mắng luôn.

    “Ngươi đang đánh rắm à, chính ngươi mới phải té sang một bên đấy?” Độc Cô Hào tức đỏ gay cả mặt.

    Ủa, không lẽ là mê dược?" Độc Cô Trùng ngoài miệng thì nói vậy nhưng cái mũi vẫn mở to hít hà liên tục.

    “Cho dù là mê dược, tiểu đệ cũng can tâm tìn nguyện để cho mê mẩn cả ngày, lão thiên a, cho ta thử một lần đi, nhỡ đâu từ giờ về sau không còn có dịp nữa thì sao?” Độc Cô Thượng nét mặt đầy say sưa, gần như trong bảy huynh đệ hắn là người hít được nhiều nhất vậy.

    “Đồ vô dụng!” Độc Cô Tiền vô cùng khinh bỉ sáu vị ca ca “đức hạnh” của mình, dè bỉu mắng một câu, trong khi bản thân hắn vẫn nhắm ngửa mặt lên trời mắt ra sức hít thở.

    Cả bảy người đều rung đùi đắc ý, hai mắt nhắm nghiền ngửa mặt lên trời hít hà, cho nên cả bọn đều không có dể ý thấy, ngay phí trước của bọn họ, cách không đầy một trượng có xếp hơn mười vò rượu lớn. Bên trong là một loại rượu có màu vàng óng, hương thơm từ đó đang không ngừng lan tỏa khắp không gian, liên tục chui vào mũ bọn họ, làm ngây ngất lòng người.

    Quân đại thiếu gia trợn mắt há miệng: “Thế gian lại có loại người vô sỉ như vậy sao! Hơn nữa, không phải là một người mà là những bảy người lận! Tạo hóa thật khéo tay a!” Hắn nhịn không được liền giả bộ ho khan vài tiếng.

    Nhất thời cả bảy người bừng tỉnh. Cả bọn đều cảm thấy có chút xấu hổ, vừa nhìn Quân Mạc Tà mới giật mình nhớ ra nhiệm vụ cần làm, đó là không nhiều lời tóm cổ tên này mang về Độc Cô gia, nghĩ vậy cả bảy người lập tức dừng lại, mười bốn con mắt trợn tròn kinh ngạc. Chỉ thấy trước mặt không biết tự bao giờ đã kê một cái bàn, Quân Mạc Tà đang yên yên ổn ổn ngồi đó, trên tay cầm một chiếc ly bằng ngọc trong suốt, bên trong đang đựng một chất lỏng màu vàng nhạt trông vô cùng hấp dẫn, hai mắt nhắm hờ từ từ đưa lên miệng, trên mặt hiện lên một nét tiếu ý. Sau đó, trông hắn bộ dạng vô cùng ngây ngất, hà ra một hơi thật dài... Vô cùng cao hứng lên tiếng khen: “Rượu ngon...”

    Đúng là chuyện lạ có thật, từ trước tới giờ chưa có nghe ai nói qua có loại rượu vừa trong vừa thơm như thế!

    “Đại ca, ngươi xem... Đúng là rượu thật đó?” Độc Cô Kiệt nuốt nước bọt ừng ực: “Con mẹ nó, rượu thơm thật.”

    “Nói thừa! Không phải rượu thì là giấm chua chắc? Ngươi có bao giờ thấy dấm thơm như vậy không? Quả là rượu ngon, sao từ trước tới giờ không có thấy nhỉ?!” Độc Cô Hào nước dãi chảy dài, rơi lộp bộp trên đất, nghe thấy vậy cũng đá đểu hai câu.

    “Đừng nói là gặp, ngay cả ta cũng chưa từng nghe nói có loại rượu này! Nhìn thật muồn thử một ngụm!” Độc Cô Trùng đưa tay áo lên lau nước dãi trên miệng, “Xoẹt” một cái, ống tay áo đã ướt sũng.

    “Nói thừa! Ai chẳng muốn được thử một ngụm!” Sáu huynh đệ còn lại đồng thời khinh bỉ một phen.

    “Quân Mạc Tà!” Độc Cô Anh quát lớn một tiếng như xé rách bầu trời, nhưng chỉ trong nháy mắt liền hạ giọng, dịu dàng hỏi: “Trong tay ngươi, là cái gì vậy?”

    Thật kinh sợ, đúng là quái sự, không ngờ một người còn hơn cả Trương Phi mà lại có thể dịu dàng như vậy.

    “Cái này cũng phải hỏi, đây là chén rượu, thế ngươi nghĩ nó là cái gì?” Quân Mạc Tà đung đưa chén rượu, làm bộ sơ ý, “Bẹp” một tiếng rượu rơi trên mặt đất vô cùng tà dị, trong chốc lát mùi rượu càng nồng nặc hơn.

    Bảy người đồng thời hai mắt trợn tròn, nhất thời cúi đầu nhìn xuống mặt đất, tại nơi đó đang có một chỗ bị rượu hất ra ướt sũng. Cả bọn hai mắt như tóe lửa: Rượu quý như vậy trước giờ chưa có nghe qua mà tên tiểu tử này lại nỡ lòng làm đổ, thật là đáng hận! Sao lại có thể để như vậy? Ai chứ ta không thể nhịn được... Đúng, chúng ta không thể nhịn được nữa!

    “Ta biết đó là chén rượu! Ta muốn hỏi ngươi trong chén là cái gì cơ?” Độc Cô Anh gầm nhẹ.

    “Đây là nhà ta! Chén rượu này là chén rượu của ta, ta thích rót cài gì vào đó là quyền của ta, có thể là dấm chua, xì dầu, ngươi ý kiến giề”, Quân Mạc Tà hai mắt không chớp nói, sau đó đưa hai chân gác lên bàn, hai bàn chân rung rung đắc ý nói: “Đương nhiên, còn có thể dùng để rót rượu.”

    Câu nói vừa xong, lại đưa chén rượu lên uống một ngụm, tấm tắc khen hai tiếng, đột nhiên giật mình như tỉnh mộng, hai mắt mở lớn hói: “Mà đúng rồi, rốt cục các ngươi tới đây làm gì? Có chuyện gì thì nói nhanh lên một chút, nếu không té đê.”

    Bảy vị huynh đệ nhà Độc Cô ánh mắt đều dán vào tay cầm chén rượu của Quân Mạc Tà, không ngừng than thở, rượu ngon thế kia mà tên tiểu tử tay chân cứ đung đưa hoài, nếu sánh ra ngoài thì sao, mỗi cái đưa tay nhấc chân của Quân đại thiếu gia đều làm cho cả lũ giật mình thon thót, tức giận vô cùng nhưng cũng chỉ biết dậm chân tại chỗ mà thôi!

    “Chúng ta phụng mệnh tới bắt ngươi...” Độc Cô Hùng thuận miệng đáp, còn chưa nói hết câu đã bị Độc Cô Hào hung hăng dậm cho một phát vào chân, nhất thời nhảy tưng tưng kêu oai oái.

    “Chúng ta phụng mệnh đến mời Quân đại công tử qua phủ gặp mặt một chuyến, để cho quan hệ hai nhà càng thêm khăng khít.” Độc Cô Hào cố nặn ra vẻ nhã nhặn hiếm thấy, gật gật gù gù, nhấn mạnh từng chữ một. Theo từng động tác của hắn, nước dãi trên miệng bắn ra tứ phía, thấy vậy Quân đại thiếu gia vội vàng lấy tay che chén rượu lại.

    Bên cạnh Độc Cô Anh thông minh đột xuất cũng đứng lên, trong đầu vừa có sáng kiến, cái miệng rộng ngoác ra đang định nói chuyện, nhưng khổ nỗi bên trong có nhiều nước bọt quá nói không nên lời, hắn vội vàng nuốt ực ực vài cái rồi nói: “Đúng đó, đúng đó, đây là ý của Lão gia tử nhà ta, quan hệ giữa hai nhà chúng ta từ trước tới giờ luôn vô cùng thân thiết mà, đúng, chính là vô cùng thân thiết, cho nên đồ tốt nên chia nhau cùng hưởng a, hắc, hắc...”

    Sáu người còn lại cũng gật gù tán đồng, bộ dạng vô cùng chân thành.

    “A... Độc Cô lão đại nhân quá khách khí rồi.” Quân Mạc Tà cố làm ra vẻ áy láy, tiện thể “Xoát” một tiếng đem rượu trong chén hất đi, đây chính là rượu đầu chưa có pha loãng, uy lực khỏi nói. Quân Mạc Tà không dại gì mà uống nhiều, dù sao cũng chẳng phải là của ngon vật lạ gì, sau đó tươi cười đứng dậy nói: “Đã như vậy, chúng ta nên mau đi thôi, không nên để Lão đại nhân chờ lâu.”

    “Trời, mấy cái cây kia...!” Nhìn Quân Mạc Tà đổ cả một chén rượu đi như vậy cả bẩy người nhịn không được đều than thở...

    “Sao thế...” Quân Mạc Tà cố ý nói ngập ngừng.

    Biết đã bị người ta nhìn thấu, cả bảy người đều xấu hổ “Hì hì...” Cười gượng, Độc Cô Anh mặt dày nói nói: “Quân công tử, hai nhà chúng ta tình nghĩa thâm hậu, mấy huynh đệ chúng ta thỉnh ngươi sang nhà chơi, ngươi coi rượu này có nên đem theo cho gia gia ta... Nếm thử không?”

    Quân Mạc Tà ra vẻ khó xử, lắc đầu nguầy nguậy: “Không được, không được, chỗ này của ta cũng không có nhiều. Đây chính là cực phẩm ngàn năm khó gặp, dù là một giọt cũng vô cùng tinh túy, nghìn vàng khó đổi, ta phải để lại thưởng thức cái đã.” Vừa nói vừa đưa ngón tay chỉ về mấy vò rượu: “Mấy vò này uống hết là nhịn, không có thêm nữa đâu.”

    Cái này cũng không nên làm căng quá, bảy người hướng theo ngón tay Quân Mạc Tà nhìn về phía mầy vò rượu cạnh đó, nhất thời ánh mắt không dời đi được!

    “Hừ... Hừ..., mỗi giọt đều tinh túy vô cùng, quả nhiên không ngoài dự đoán của ta, không ngờ lại còn có thêm người quảng cáo hộ... Cái này cũng coi như là chút lễ mọn trả lại cho các ngươi đi”.
     
  12. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 11 - Tửu lượng tốt
    Quân Mạc Tà giương một ngón tay ra chỉ, huynh đệ bảy người nhãn thần đều nhìn theo hướng ngón tay hắn, nhất thời trở nên cứng đờ. Cả đám tức giận mắng:

    - Ngươi còn nói không nhiều lắm? Cái vò lớn như vậy a!

    Bên trong ít ra cũng phải năm mươi cân rượu. Chỗ này... Ít nhất... Cũng có vài trăm cân, đáng tiếc là chúng ta chỉ có thể ngửi... Một giọt cũng không được nếm, một giọt cũng đánh giá nghìn vàng a, ngươi tại sao không đi cướp luôn đi?!... Bất quá, chỉ ngửi hương vị thôi thì rượu này nghìn vàng cũng đáng.

    - Các vị đại ca, chúng ta không phải đi bái kiến Độc Cô lão đại nhân sao?

    Quân Mạc Tà đi vài bước, nhìn lại, chỉ thấy bảy người vẫn vẫn đứng yên như cũ, mắt vẫn nhìn chằm chằm vào mấy vò rượu, chân giống như đã mọc rễ dính chặt vào đất, quanh mép nước dãi dầm dề.

    Lẽ nào có keo dính dưới đế giày sao?! Dưới đất nhất định là không có keo dán, bất quá ma lực của rượu ngon cũng rất lớn!

    - Thì ra là thế, nhờ bảy vị đại ca nhắc khéo, tiểu đệ xin đa tạ.

    Quân Mạc Tà quay ngược trở lại, trầm giọng quát:

    - Người đâu?

    Lập tức mấy người giúp việc vvọi vàng chạy đến:

    - Thiếu gia có gì phân phó?

    - Bổn Thiếu gia đã không cẩn thận, các ngươi tại sao cũng vô ý như vậy? Đem hết mấy vò rượu này niêm phong lại, nếu không phải nhờ các vị Độc Cô đại ca nhắc nhở, rượu của ta đã bay mùi hết rồi! Sau đó, đem tất cả khiêng đi cho ta...

    Quân Mạc Tà nói tới đây thì ngừng một chút. Mấy người giúp việc há hốc mồm, thiếu gia không phải nói lầm chứ? Không phải lúc nãy người vừa dặn chúng ta nhất định không được niêm phong mấy vò này rồi để đây sao? Bây giờ lại nói như thế?

    Bảy vị mãnh nam của Độc Cô gia nghe vậy đều thấy sướng âm ĩ, cho rằng Quân Mạc Tà kêu người giúp việc khiêng mấy vò rượu này làm lễ vật tặng cho lão gia tử nhà mình, vừa nghĩ tới sau này có thể thưởng thức một chút liền nhịn không được trên mặt lộ rõ sự vui mừng mà khoa chân múa tay, bỗng nghe:

    - ... Khiêng vào để trong kho của ta, chờ buổi tối ta trở về sẽ cùng gia gia và tam thúc cử hành gia yến!

    Quân Mạc Tà nghiêm mặt nói:

    - Nhân tiện mời thêm vài vị khách, mà chừng này rượu e là không đủ... Các ngươi nên chuẩn bị thêm rượu dự trữ, kẻo làm chậm trễ việc đón tiếp khách quý.

    Mấy người giúp việc cúi người nhận mệnh, tiến tới mấy vò rượu đem chúng niêm phong lại.

    - Chậm đã!

    Độc Cô Anh động tác mau lẹ không gì sánh được, nhảy tới cạnh vò rượu, hất người giúp việc ra rồi đem mấy bình rượu giấu sau lưng. Tư thế phi thân đẹp mắt như vậy, nếu là người không biết còn tưởng rằng tên này chính là một tuyệt thế cao thủ đang xuất tuyệt chiêu. Sáu huynh đệ còn lại cũng sực tỉnh, không hẹn mà cùng tiến tới chắn trước mấy vò rượu, bày ra tư thế sắp sửa gặp đại địch đến nơi. Té ra những vò rượu này là để Quân gia khuya hôm nay tiếp tổ chức yến tiệc, mà còn có khả năng không đủ rượu. Nói vậy chẳng phải là sau tối hôm nay, tất cả mấy vò rượu ngon này cũng không còn? Bọn họ cũng không nghĩ tới, lời nói của Quân Mạc Tà thật sự có quá nhiều kẽ hở, lúc thì nói mình muốn giữ lại từ từ uống, lúc thì lại nói sẽ tổ chức yến tiệc, đem rượu tiếp đãi khách cho tới hết thì thôi, đúng là tiền hậu bất nhất mà. Tuy nhiên, bảy người này khi nghe rượu ngon sẽ không còn, trong lòng đã cuống cuồng, làm sao mà nhận ra.

    - Bảy vị đại ca làm vậy là ý gì?

    Quân Mạc Tà làm ra vẻ khó hiểu hỏi.

    - Gia gia của ta sẽ chờ ta về tối nay, tốt nhất chúng ta nên đi nhanh về nhanh.

    Một câu nói kia đã khiến trong đầu bảy người này bỏ đi ý niệm cướp đoạt.

    - Nguyên lai rượu này dùng để chiêu đãi Quân đại nguyên soái. Ha ha a hắc cạc cạc hì hì..

    Độc Cô Anh cười mà thực ra không giống như cười, chẳng biết tại sao lại phát ra thanh âm như vậy, đột nhiên hắn nháy mắt. Sáu người còn lại nhất thời hiểu ý, như sáu con mãnh hổ xuất sơn, trong nháy mắt đem Quân Mạc Tà chế trụ, sau đó trong nháy mắt đem bốn người giúp việc đánh ngã xuống đất. Độc Cô Anh không ngừng thét to:

    - Nhẹ tay thôi, nghìn vạn lần đừng làm ai bị thương.

    Độc Cô Tiền giống như một trận gió chạy vào căn phòng trước mặt, một lát tay không chạy ra. Độc Cô Hùng giọng căm hận mắng to:

    - Đồ con heo, xuống bếp mới có bát!

    Độc Cô Trùng cùng Độc Cô Thượng xoát một tiếng đi ra ngoài, không bao lâu, mỗi người trong tay cầm một cái chén lớn cười ha hả trở về.

    - Nghìn vạn lần đừng để rớt rượu ra ngoài.

    Độc Cô Anh vẻ mặt trịnh trọng căn dặn:

    - Theo quy tắc cũ, rượu sẽ do mọi người thay phiên nhau rót, uống từng vò một, đừng uống nhiều quá. Nhanh lên, uống một bát cho đã nghiền. Sau đó chúng ta đem Quân Mạc Tà hồi phủ. Nghìn vạn lần không thể uống say, lão lục, tiểu tử ngươi mê rượu nhất, nhớ kỹ uống ít thôi.

    Xem ra mấy người này bình thường ở nhà uống trộm không ít, kinh nghiệm rất phong phú.

    - Biết rồi!

    Mấy người còn lại đã sớm không kềm nổi, ào ào chạy tới mấy vò rượu, mỗi người cẩn thận khiêng một vò, đem tới bàn đá rồi chia nhau ngồi xung quanh.

    Độc Cô Anh bưng bát rượu lên, trước hết ngửi ngửi một cách mê luyến, sau đó mới mở to cái miệng uống một ngụm đầy, lập tức, một cổ lạnh lẽo như sợi tơ thuận theo cổ họng đi xuống, ngay sau đó trong bụng dâng lên một cổ hỏa diễm rừng rực, cảm giác cả người bay bay như thần tiên. Hắn lên tiếng khen:

    - Quả nhiên là hảo tửu! Cực phẩm hảo tửu, trước đây uống rượu ngự cống (rượu dâng lên cho vua) và gì gì đó, toàn là rác rưởi! Sau này chắc chắn phải hỏi kỹ Quân Mạc Tà chỗ bán mới được!

    Sáu người còn lại động tác giống y chang nhau, đồng thời uống một ngụm, sau đó đồng loạt “khà” một tiếng, đầu ngửa lên trời, ngồi ôm bụng rung đùi khoái trá, không hẹn mà cùng nhau rên lên sung sướng.

    Bảy đại hán tử giờ phút này thanh âm phát ra giống như là của mười cô kỹ nữ thanh lâu đang cùng nhau tiếp khách, “ấy ấy” cùng một chỗ, thanh âm cực kỳ kiều diễm ướt át làm cho Quân Mạc Tà cả người lạnh run, rợn hết tóc gáy, cảm giác giống như nửa đêm đi ngang nghĩa trang, gai ốc nổi khắp người.

    Ngay sau đó, bảy người càng lúc càng gấp, liếp tục múc rượu, thỉnh thoảng vang lên thanh âm tranh chấp:

    - Lão đại ngươi hai chén rồi, ta mới được một chén...

    - Lão thất ngươi lăn qua một bên, đừng cướp rượu của ta...

    - Uống ngon thật...

    - Ngươi, ngươi tại sao lại đẩy ta?

    - Lão tam ngươi không nói gì mà đã uống hết ba chén, thật là vô sỉ mà...

    Không ai ngờ bảy huynh đệ này có thể làm vậy, chính mình đạp văng cửa nhà người ta, đường đường là nhà của một đại nguyên soái đế quốc, nhưng thời gian trôi qua không biết bao lâu, không thấy một người thị vệ hay quân sĩ nào tiến tới, bảy tên này không ai thấy bất thường, còn cư nhiên ngồi uống rượu như thế, thông minh đến mức này thì Quân Mạc Tà chỉ còn biết giương mắt mà nhìn. Tình huống này giống như một đám đạo tặc phô trương thanh thế xông vào nhà người ta, thản nhiên như không ngồi uống rượu, lại còn uống say nữa chứ, uống đến không thèm để ý tới chủ nhà đã đi báo quan từ sớm. Quân Vô Ý lặng lẽ xuất hiện, nhìn Quân Mạc Tà cười giễu xong lại vô thanh vô tức rời đi. Phía ngoài cửa, mấy trăm thị vệ của Quân gia cũng lặng lẽ rời đi... Rượu này có thể gọi là chân chính rượu mạnh, chính là nước đầu tiên chưa qua pha loãng tí nào, nếu so sánh với cấp độ cồn của kiếp trước thì ít nhất, rượu này cũng phải bảy, tám mươi độ, có khi còn cao hơn, nếu gọi là cồn tinh khiết cũng không có gì quá.

    Một chén ít nhất nửa cân a, Quân Mạc Tà trong lòng thầm thương hại.

    Quân Mạc Tà ra vẻ bị chế trụ huyền khí mằm im trên mặt đất, mấy mãnh nam huynh đệ không ai để ý đến hắn, chỉ sợ mình uống rượu ít hơn người khác. Đương nhiên, với kiểu chế trụ này với Quân Mạc Tà mà nói thì có cũng như không. Lúc đầu hắn còn sợ bảy huynh đệ phát hiện nên giả vờ hôn mê, về sau liền ngồi dậy lẳng lặng nhìn bảy người ngươi tranh ta đoạt. Đến cuối cùng thì đứng hẳn lên, hoạt động tay chân một chút, sau đó khoanh tay đứng một xem náo nhiệt, bảy huynh đệ không ai thèm để ý tới hắn.

    Chỉ chốc lát, thực sự chỉ chốc lát... “Phanh!” Độc Cô Tiền trẻ tuổi nhất, tửu lượng kém nhất, phát tác cũng sớm nhất, nhịn không được, ngã lộn nhào, vừa ngã xong là ngủ luôn.

    Độc Cô Hào tưởng hắn tranh rượu, bất mãn tung một cước, đem Độc Cô Tiền đá văng ra ngoài, sau đó bước nhanh tới múc rượu.

    “Phanh!” Độc Cô Trùng trên đường đi lấy rượu cũng lảo đảo, cuối cùng nhịn không được ngã xuống.

    “Phanh!”

    “Phanh!”

    “Phanh!”

    “Phanh!”

    “Phanh!”

    Trên mặt đất, bảy người nằm la liệt.

    Thật là không có biện pháp, rượu này thật sự quá mạnh mà, phỏng chừng ngay cả hiệu lực của mông hãn dược cũng không nhanh được như vậy!

    Tuy nói tửu lượng là có cao có thấp, bất quá cũng phải tùy loại rượu, bảy tên mãnh nam huynh đệ này cơ hồ là cùng nhau ngã xuống một lúc.

    Quân đại thiếu gia lần này đem ra vốn là liệt tửu, mà rượu này chính là nước đầu, quả thực không khác gì cồn, bảy tên này tuy rằng tửu lượng bất phàm, nhưng có thể trụ tới lúc này mới gục cũng gọi là kinh khủng, giống như một người từ nhỏ tới lớn chỉ uống bia, đột nhiên uống một chén rượu xái (rượu nước thứ hai, nồng độ khoảng 60,70%). Vừa vào miệng thì không sao, thậm chí còn có thể tu hết trong một hơi, nhưng một khi rượu đã bắt đầu ngấm vào, đã đi vào túy mộng như thế này thì phỏng chừng một vài ngày sau cũng chưa thể tỉnh lại. Huống chi Độc Cô gia huynh đệ bảy người, người nào cũng uống ít nhất ba bốn bát to.

    Trong chốc lát, từ tiểu viện của Quân Mạc Tà, tiếng ngáy vang ra như sấm. Tuy lần này phiền phức đã được giải quyết êm xuôi, nhưng Quân Mạc Tà cũng vô cùng bực mình. Nguyên nhân chính là do bảy huynh đệ này gây ra. “Muốn ngủ thì cứ ngủ đi, lại còn ngáy là sao? Nếu chỉ như vậy cũng được đi, ta nhịn, nhưng các ngươi không chỉ có ngáy không thôi, nào là nghiến răng, nào là huýt gió, cái kiểu chó nào cũng có... Lại còn trầm bổng du dương, thay phiên nhau vang lên nữa chứ”. Trong khi Quân Mạc Tà đang phiền não suy nghĩ thì Độc Cô Anh, đang nằm phè trên mặt đất lại bắt đầu huýt gió.

    Quân Mạc Tà bay lên tung một cước thẳng vào “thằng nhỏ” của hắn, oán hận mà chửi đổng:

    - Kêu la cái chó gì!

    Lúc đó tiếng huýt gió đột nhiên ngừng lại, Độc Cô Anh bị đá liền trở mình, ngửa mặt hướng lên trời, lẩm bẩm nói:

    - Hảo tửu...

    Lúc này, trên đầu tường sát vách của tiểu viện, Quản Thanh Hàn, một thân trường bào bạch sắc trắng như tuyết đứng nấp dưới một cành cây to đang giương to đôi mắt mà nhìn, thần sắc hiện ra vẻ không thể tin được.

    Nàng có nhận được lời thông tri của Khả Nhi. Tuy nhiên, nàng vẫn tới.

    Khi Độc Cô Gia huynh đệ bảy người đạp nát đại môn mà tiến đến, Quản Thanh Hàn đã rút trường kiếm ra, chỉ cần Độc Cô Anh huynh đệ mấy người làm cho Quân Mạc Tà bị thương hoặc muốn đem Quân Mạc Tà đi, Quản Thanh Hàn sẽ ra tay ngay lập tức. Dù nàng biết rõ là không địch lại, nàng cũng sẽ tận lực ra tay.

    Tuy nàng từ trước tới giờ không vừa mắt với Quân Mạc Tà nhưng hắn dù sao cũng là đời thứ ba độc nhất của Quân gia, cũng chính là tiểu thúc tử (em chồng) của nàng, nàng dù thế nào cũng không thể khoanh tay đứng nhìn hắn bị thương tổn. Thêm vào đó, dạo này hắn có vẻ giống “người” hơn trước...

    Nhưng khi chứng kiến tất cả, Quản Thanh Hàn ngạc nhiên đến hai mắt mở to, trong ánh mắt thậm chí có vài phần bội phục khi nhìn thấy Quân Mạc Tà không có một chút run sợ lúc đám người này tiến tới. Trong trí nhớ của nàng, lúc này nếu Quân Mạc Tà sợ đến mức tè ra quần thì cũng không phải chuyện lạ, nhưng hôm nay hắn lại bình tĩnh một cách dị thường. Sau đó lại dùng kế lạt mềm buộc chặt, đem bảy huynh đệ của Độc Cô gia dẫn dắt vào bẫy, để cho bọn họ cảm thấy đang chiếm tiện nghi lớn lao, nhưng kì thực là đang bị lừa, sau đó tự chuốc mình say đến không còn biết gì... Tuy rằng bảy người này đều là ngu đến không thể ngu hơn, nhưng kết quả như thế, vẫn khiến Quản Thanh Hàn ngạc nhiên: “Tất cả mưu mẹo này đều do Quân Mạc Tà, một tên phá gia chi tử nhát như chuột bày ra sao?”

    Nhè nhẹ thở dài, Quản Thanh Hàn cũng vô thanh vô tức tiêu thất.
     
  13. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 12 - Độc Cô đến nhà
    Từ không trung truyền đến một tiếng rít xé gió, một luồng lam quang như lưu tinh rơi, trực tiếp đáp xuống tiểu viện của Quân Mạc Tà, chính là Quân Chiến Thiên Quân lão gia tử gấp rút trở về.

    Khi về đến, lão gia tử liền sửng sốt. Lão vốn tưởng rằng, lão đi vắng lâu như vậy, cháu mình cho dù là không bị bắt đi, chắc chắn cũng bị hành hạ bầm dập như trái chuối. Tuy rằng cháu mình gần đây tiến bộ rất thần tốc, nhưng vẫn chưa vượt qua ngưỡng cửu phẩm huyền khí, dù là bị đánh, hay bị bắt mất cũng là chuyện trong dự kiến, vốn lão nhân gia đã chuẩn bị sẵn tinh thần, chỉ cần về tới nhà mà không thấy đứa cháu cưng của mình là lão sẽ lập tức đi túm râu Độc Cô Tung Hoành đòi nợ gấp đôi. Tất cả đã chuẫn bị sẵn, cuối cùng khi về tới nhà lại nhìn thấy cảnh tượng bất ngờ đến không thể bất ngờ hơn.

    Vui mừng? Ngạc nhiên? Sợ hãi?

    “Phim” gì đang được chiếu ở đây đây?

    Đứa cháu cưng của mình thì ngồi thoải mái bình yên vô sự, mà bảy tên tiểu tử độc cô gia thì nằm ngổn ngang bất tỉnh nhân sự trên mặt đất... Ách, lão gia tử thấy mình lầm rồi, không phải là bất tỉnh, mà là say rượu ngủ như chết.

    Quân Chiến Thiên dụi dụi mắt, lão vẫn sợ là mình đang bị hoa mắt nhìn lầm. Lão gia tử vừa không tin tưởng, vừa hiếu kỳ làm sao đứa cháu cưng của mình có thể đạt được chiến thắng huy hoàng như thế này. Đương trường đem tất cả mấy người tới bắt mình ngồi uống rượu, không những uống bình thường mà là uống tới say như chết. Mặc dù lão gia tử biết độ mạnh của rượu do cháu mình nhưỡng ra rất là kinh người, nhưng lão ngàn vạn lần cũng tính không ra được tình cảnh trước mắt.

    “Như vậy thắng cháu cũng không sao rồi!” Quân lão gia tử nói mấy câu rồi chấp tay sau đít lững thững bỏ đi. Chuyện đã thế này thì lão không cần tham dự nữa.

    Hai cha con Độc Cô Tung Hoành sau khi về tới nhà, biết được bảy tên tiểu tử đã mang theo lửa giận bừng bừng kéo tới nhà Quân Mạc Tà thì trong lòng có chút hối hận: “Xem thái độ của Quân Chiến Thiên hôm nay, nếu như bảy tên tiểu tử nhà mình mà có lỡ xuống tay ngoan độc, có lẽ Độc Cô gia và Quân gia phải đụng độ to thật rồi?”

    “Haiz, ta cũng quá manh động rồi. Nếu trước hết cứ tìm lão già Quân Chiến Thiên mà trút giận thì cũng không to chuyện như bây giờ.”

    Phụ tử sốt hai người sốt ruột như ngồi trên đống lửa. Thật ra, nếu luận về thực lực, Độc Cô gia không hề thua kém Quân gia. Tuy nhiên, nếu hai nhà đã đi tới nước cờ không thể quay đầu là thực sự khai chiến với nhau thì hậu quả sẽ kinh thiên động địa! Thêm vào đó, hiện tại Quân Chiến Thiên đã không còn gì để mất nữa, chính là không thể lùi bước, lão chắc chắn sẽ liều mạng, có lỡ chết đi thì cũng ráng kéo theo càng nhiều người càng tốt, mà chỉ sợ đến lúc đó, e là không chỉ có Độc Cô gia mà cả cái Thiên Hương đế quốc này cũng phải bồi táng theo Quân gia...

    Trời ạ, to chuyện quá rồi!

    Độc Cô Tung Hoành lão gia tử không ngừng đi tới đi lui, lòng nóng như lửa đốt. Độc Cô Vô Địch chỉ dám giương mắt ra mà nhìn, không dám ho he một tiếng.

    Chờ đến khi mặt trời đổ về phía Tây, hai cha con cho dù ngu đến mấy cũng cảm thấy không bình thường: “Sao giờ này vẫn chưa về? Hay là mấy tên tiểu tử nhà mình đã ra tay không biết nặng nhẹ, đem Quân Mạc Tà đánh cho tàn phế rồi chứ? Sau đó lại đụng phải Quân Chiến Thiên quay về, lão già đó quá giận dữ nên... Lão thiên ơi! Có khi nào Quân Chiến Thiên sẽ không thèm để ý phong độ trưởng bối mà xuống tay luôn không?”

    Hai cha con đều hiểu rõ trong lòng, chuyện này rất có khả năng xảy ra, rồi hai người nhìn nhau, đồng thời nhận ra sự kinh hãi trong mắt đối phương.

    Đúng lúc này, một tên thị vệ vội vã chạy tới:

    - Bẩm gia chủ, Quân gia Quân Mạc Tà công tử sai người đưa tới một số đồ vật.

    - Nhanh trình lên.

    Độc Cô Tung Hoành trong lòng cảm thấy không ổn. Tuy nhiên, nếu là đồ vật do Quân Mạc Tà sai người đem tới, chứng tỏ hắn vẫn bình yên, chưa có chuyện lớn gì xảy ra nên lão cũng yên tâm.

    Đồ vật Quân Mạc Tà đưa tới chính là một cái túi nhỏ, Độc Cô Tung Hoành cầm ở trong tay sờ sờ, mặt liền biến sắc, nhanh chóng đem cái túi dốc ngược ra bàn, vô số đồ vật rơi ra.

    - Phế vật mà, đúng là một đám phế vật.

    Độc Cô Tung Hoành lão gia tử nổi giận đùng đùng, tung một cú song phi vào mồm Độc Cô Vô Địch đại tướng quân:

    - Ngươi nhìn coi, mấy đứa con của ngươi được nuôi thành cái giống gì.

    Lão gia tử run run chỉ tay thẳng vào mặt con:

    - Ngươi nhìn xem, bảy người đánh một người, vậy mà tất cả đều bị bắt sống! Ngay cả ngọc bội gia tộc cũng bị người ta đem tới quẳng trả vào mặt! Thật là làm mất mặt lão tử mà!

    Đột nhiên bị tai họa từ trên trời rơi xuống, Độc Cô Vô Địch chỉ biết ôm đầu kêu to, trong lòng thầm oán hận: “Cái gì mà ta nuôi thành cái giống gì? Chẳng lẽ bảy đứa cháu không phải cũng do lão nhân gia người dạy ra sao?”

    Đồ vật trong túi mà Quân Mạc Tà gửi tới chính là ngọc bội tuỳ thân của bảy huynh đệ Độc Cô gia, chỉ có con cháu của chi trưởng Độc Cô thế gia mới được đeo loại ngọc bội này, cũng là tượng trưng cho danh phận của chúng. Bên trong túi còn có một mảng giấy nhỏ viết:

    - Bảy vị Độc Cô đại ca đều đang làm khách tại Quân gia, chúng ta sống cùng nhau rất hợp ý, chỉ khoảng hai ba tháng nữa sẽ trở về, mong Độc Cô lão đại nhân và Độc Cô đại tướng quân không cần mong nhớ.

    - Cái gì mà làm khách? Cái gì mà hai tháng nữa sẽ quay về? Lại còn xin đừng mong nhớ nữa chứ?

    Độc Cô Tung Hoành tức giận đến xì khói lỗ tai:

    - Vô Địch, ngươi lập tức tới Quân gia, đem bảy tên tiểu tử không ra hồn về đây! Lão tử phải từ từ lột da chúng mới hả giận!

    Độc Cô Vô Địch vui mừng như vừa thoát chết, bước gấp ra ngoài như chạy trốn. Vừa bước ra thì nghe trong phòng vang lên tiếng rống giận dữ, hắn vội vàng leo lên ngựa, thúc cho chạy thật nhanh.

    Lần này, Độc Cô Vô Địch đại tướng quân mang theo một trăm tên thân vệ đi tới Quân gia, dùng chính quy lễ nghĩa mà tới, đó là gửi thiếp báo trước. Bảy đứa con của hắn có thể không kiêng nể xông vào nhà Quân gia, cũng có thể xem như thiếu niên hồ đồ không biết chuyện, chỉ cần giải thích vài câu là được. Tuy nhiên, Độc Cô Vô Địch lần này đích thân tới nên hắn cũng không dám liều lĩnh mà xông vào, dù hắn có hơi lưu manh, nhưng hắn vẫn đường đường là một trong những tướng quân nổi tiếng không ai không biết của Thiên Hương đế quốc.

    Thân vệ đi theo Độc Cô Vô Địch xuống ngựa đem danh thiếp đưa tới, báo danh xin cầu kiến Quân Chiến Thiên Quân lão gia tử, người gác cổng thu lấy danh thiếp rồi có chút khách khí đáp lời:

    - Lão đại nhân không có trong phủ, người vừa mới xuất môn ra ngoài.

    Độc Cô Vô Địch nhất thời có chút thẹn quá giận “Rõ ràng mới cùng với lão gia tử nhà ta bạt kiếm giương cung, sau đó vội vàng trở về, ta về nhà liền tới đây, chẳng cách bao nhiêu thời gian, tên này lại nói vừa mới xuất môn là ý gì? Nếu không phải các ngươi chế trụ nhi tử của ta, chiếm hết thương phong, cá ngươi cũng không thoải mái như bây giờ? Còn bày đặt ở đó giả điên?”

    Đương nhiên, đó cũng chỉ là sự suy đoán mà thôi, “Người phải đứng dưới diên, không thể không cuối đầu” mà, sau đó hắn xin cầu kiến Quân Vô Ý Quân tam gia: “Con của lão đi đứng không tiện, cũng nói không có nhà luôn chứ?”

    Người gác cổng còn chưa vào báo tin, đã nghe tiếng cười sang sảng:

    - Thì ra la Độc Cô huynh đại giá quang lâm, Vô Ý vô cùng vui mừng, đã lâu không nhìn thấy huynh, còn phải thông báo cái gì chứ, ta nghiêm chỉnh xếp hàng chào đón huynh còn không kịp.

    Độc Cô Vô Địch nhìn lại thì thấy Quân Vô Ý mặc một thân thanh bào ngồi trên xe lăn từ trong nội viện từ từ tiến tới, vẻ mặt bình tĩnh mỉm cười với hắn.

    Quân Vô Ý trước mặt, so với lúc trước không có gì khác cả, nhưng với kinh nghiệm được hun đúc từ sa trường đẫm máu của Độc Cô Vô Địch, hắn cảm thấy có điều gì đó không bình thường.

    Trầm tĩnh! Đúng vậy, quá trầm tĩnh, đến nỗi làm cho người khác cảm thấy lạnh lẽo và sợ hãi!

    Thêm vào đó, dưới ánh mắt tĩnh lặng của Quân Vô Ý, Độc Cô Vô Địch cảm giác được có một cỗ hào khí xung thiên! Giống như một thanh thần binh lợi khí, sau bao năm ẩn nhẫn đã được rút ra khỏi vỏ, phong mang tái hiện, như rồng gầm hổ thét, như uy lăng thiên hạ, tái chiến phong vân! (Uy phong khắp thiên hạ, mưa gió khắp nơi)

    Lúc này, Độc Cô Vô Địch đột nhiên có một loại cảm giác người đứng trước mặt mình không phải là một Quân Vô Ý, người mười năm qua tàn phế; Mà chính là Bạch Y tướng quân năm xưa! Chính là người tiếu ngạo thiên hạ, chỉ huy muôn vàn gót sắt đạp bằng Huyền Huyền đại lục: Quân Vô Hối! Phụ thân của Quân Mạc Tà, người đã từng bách chiến bách thắng, thủ đoạn mạnh mẽ, cứng rắn, thống suất ba quân bất bại quân thần!

    Trong giây phút đó, trong lòng Độc Cô Vô Địch đột nhiên dâng lên một sự tôn kính không thể giải thích.

    Quân Vô Hối, người mà Độc Cô Vô Địch suốt đời tôn kính, ngưỡng mộ, cũng là mục tiêu lớn nhất cho Độc Cô Vô Địch phấn đấu cả kiếp này. Đã từng là thuộc hạ của Quân Vô Hối khi xưa, nhiều khi, nửa đêm nằm mộng, hắn còn nghe rõ mồn một tiếng vó ngưa lộp cộp vang lên trong gió của năm tháng xưa theo về.

    - Vô Địch, chờ ta chiến thắng trở về, ta và đệ huynh đệ hai người chúng ta sẽ liên thủ, đem Vũ Đường đế quốc dày xéo dưới vó ngựa của hai ta nhé ha ha ha...

    Đây chính là những lời mà Quân Vô Hối trước khi xuất chinh, ngồi trên lưng ngựa vỗ vai Độc Cô Vô Địch, khí thế ngạo thiên mà nói.

    Nhưng cuối cùng, Vô Hối và Vô Địch, hai vị huynh đệ này cả đời còn lại đều không có lấy một cơ hội cùng nhau xong pha sa trường nữa. Đây cũng là điều tiếc nuối lớn nhất của Độc Cô Vô Địch, khiến hắn mỗi lần uống say không lúc nào là không nhắc lại.

    - Tuân mệnh, thưa...

    Độc Cô Vô Địch kích động bước tới hai bước, miệng đã muốn thốt ra hai chữ “đại ca” mà khi xưa hay gọi Quân Vô Hối, nhưng hắn cũng kềm được, tỉnh táo nhìn rõ, cuối cùng nhận ra người đang ngồi trên xe lăn là Quân Vô Ý, người đã tàn phế mười năm nay.

    Vào lúc này, Độc Cô Vô Địch đột nhiên ngẩn ngơ, đôi mắt lại có chút ươn ướt.

    - Độc Cô huynh?

    Quân Vô Ý nhàn nhạt nhìn Độc Cô Vô Địch, lão chiến hữu, mà cũng là lão huynh đệ đã từng sóng vai chiến đấu cùng mình, ánh mắt không có chút cảm tình mà lại lạnh lùng như băng.

    Năm đó, Quân gia song hùng chết trận, Quân gia tuy rằng vẫn là một đại gia tộc của Thiên Hương thành, nhưng không thể nào so với trước đây. Lúc đó, Độc Cô thế gia mới bắt đầu xuất hiện, lợi dụng sự đi xuống của Quân gia mà chiếm đoạt một nửa binh quyền. Tuy nói tất cả việc này là do thủ đoạn của hoàng đế bệ hạ an bài, muốn cân bằng thế lực của các bên, nhưng trong lòng Quân Vô Ý vẫn cảm thấy ủy khuất cho gia tộc.

    Vì Quân gia, vì phụ thân, càng vì hai vị đại ca quá cố mà thấy ủy khuất!

    Quân Vô Ý thậm chí còn cảm thấy Độc Cô Vô Địch không xứng đáng với sự tận tâm đề bạt mà Quân Vô Hối dành cho hắn năm xưa! Bị tàn phế nhiều năm, trong lòng Quân Vô Ý đã hình thành nên một ngọn núi ủy khuất to lớn. Vì vậy, dù gặp lại lão chiến hữu, lão bằng hữu Độc Cô Vô Địch, Quân Vô Ý cũng không lấy gì làm vui sướng.

    Toàn bộ người trong kinh thành này, ngoại trừ mấy lão gia tử của các đại gia tộc ra, không ai là không sợ Độc Cô Vô Địch đại tướng quân! Nhưng Quân Vô Ý thì không! Chẳng những không hề e sợ, ngược lại, mỗi khi gặp mặt nhau, Quân Vô Ý đều tìm cách chế nhạo nói móc. Những lần ấy, Độc Cô Vô Địch chỉ ngậm bồ hòn làm ngọt, không cách nào chống đỡ.

    - Tam đệ, ngu huynh vấn an đệ, gần đây thân thể vẫn tốt cả chứ hahaha...

    Tại Thiên Hương thành, Độc Cô Vô Địch ngoại trừ một vài người không thể trêu vào, chỉ có vài người là hắn thật sự kiêng kỵ, mà Quân Vô Ý trước mặt không nghi ngờ gì chính là người hắn kiêng kỵ nhất trong số đó. Nếu không phải vì chuyện ngày hôm nay xảy ra quá đột ngột, chỉ có chính bản thân hắn tự mình đứng ra giải quyết mới êm xuôi, thì hắn không bao giờ nguyện ý đối mặt với người bằng hữu xưa này.

    Độc Cô đại tướng quân cố điều chỉnh nét mặt rồi cười cười nói:

    - Nghe nói bảy con thỏ con nhà của huynh không hiểu chuyện, dám làm càn tới quý phủ sinh sự, lại được quý phủ ưu ái lưu lại làm khách, lần này ngu huynh tới đây để xách cổ bọn chúng về, nghiêm khắc dạy dỗ! Nhất định sẽ tra hỏi rõ ràng bọn chúng dựa hơi vào uy phong của ai mà dám lớn mật, tiến tới Quân gia làm loạn.

    Cho dù với tính cách trầm ổn của Quân tam gia cũng không nhịn được cười giễu: “Không biết dựa hơi uy phong của ai? Ngươi nói ra như vậy mà không thấy mắc cỡ sao?”

    - Vậy sao? Có chuyện này thật sao? Sao tiểu đệ không hề hay biết?

    Quân Vô Ý cười nhạt quay đầu hỏi gia nhân:

    - Bảy vị thiếu gia Độc Cô gia có ghé đây sao?
     
  14. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 13 - Tống tiền
    Bảo vệ cửa đứng trang nghiêm hồi đáp:

    - Dạ có, bảy vị Độc Cô thiếu gia đích xác có đến, bọn họ đến tìm thiếu gia. Về phần vì chuyện gì, thuộc hạ cũng không biết.

    Tên thủ vệ gác cổn này chính là quan binh cũ của Quân Vô Ý, đương nhiên hiểu rõ ý tứ của Quân Vô Ý.

    - Thì ra là thế. Việc này nói chung là việc của đám con nít chơi đùa, không phải trách nhiệm của ngươi.

    Quân Vô Ý nhàn nhạt nhìn Độc Cô Vô Địch, thản nhiên hỏi:

    - Độc Cô huynh, chuyện tình của đám tiểu bối lại khiến cho Độc Cô huynh tự mình đích thân đến đây, ha ha, thực sự là cha con tình thâm.

    Độc Cô Vô Địch khuôn mặt hơi đỏ, chậm rãi nói:

    - Huynh thực ra cũng không muốn quản bọn chúng, nhưng vì lão gia tử lo lắng, nhất định muốn vi huynh đến xem mà thôi, nếu bảy tiểu tử không hiểu chuyện làm xằng bậy, mang tới phiền phức cho Quân gia thì hỏng bét.

    - Đúng vậy, ha ha, nếu vậy thì hỏng bét thật.

    Quân Vô Ý nhàn nhạt cười cười, nói:

    - Bất quá nếu là chuyện của bọn nhỏ, Quân gia đệ đều là mắt nhắm mắt mắt mở không để ý. Độc Cô huynh nếu muốn tìm, chắc là phải tìm đứa cháu của đệ mà hỏi thôi. Thật là ngại quá, thân thể này của đệ quá kém, mới nói mấy câu với huynh đã thấy mệt mỏi, đệ xin cáo từ.

    Độc Cô Vô Địch vẻ mặt trở nên tím tái, ngây ngốc cả nửa ngày, nói không ra lời: “Để ta trực tiếp tìm Quân Mạc Tà nói truyện, cái này là sao? Thân phận của ta là gì? Hắn là thân phận gì? Ta dù sao cũng là trưởng bối của hắn nha. Tuy nhiên, Quân tam gia thân thể không khỏe thì ai cũng biết, tới tận đây đón tiếp ta, thật sự đã rất nể tình rồi, nếu ta cứ cố ép buộc hắn thì không hay cho lắm.”

    - Người đâu, nhanh chân đi báo tin cho thiếu gia, nói có Độc Cô đại tướng muốn gặp hắn.

    Quân Vô Ý mỉm cười, ôm quyền nói:

    - Độc Cô huynh xin cứ tự nhiên. Quân gia và huynh cũng không phải người ngoài, tiểu đệ thực sự hơi mệt mỏi, xin cáo từ.

    - Tam đệ xin cứ tự nhiên, bảo trọng nhé.

    Độc Cô Vô Địch cười khan một tiếng, cảm thấy cả người khó chịu. Tuy năm xưa Độc Cô gia chưa bao giờ làm gì có lỗi với Quân gia, nhưng dù sao cũng bị hoàng đế bệ hạ mang ra dùng làm công cụ chống đối Quân gia. Thêm vào đó lại là ngay khoảng thời gian Quân gia song hùng vừa chết trận một cách không minh bạch, ai cũng cảm thấy khó xử, nên hắn cũng không trách Quân Vô Ý có thành kiến với mình.

    Những năm gần đây, Độc Cô Vô Địch vẫn mong muốn cởi bỏ gánh nặng bị hiểu lầm này. Mặc dù hắn tự vấn, có thể nói là không thẹn với lương tâm, nhưng mỗi lần hắn đối mặt với Quân Vô Ý, hắn không hiểu vì sao luôn ngại ngùng cúi đầu. Trong thâm tâm, hắn vô cùng hối hận khi xưa không được cùng Quân Vô Hối đồng sinh cộng tử, đến cuối cùng gia tộc của mình lại...

    Tuy rằng Độc Cô gia tộc vẫn âm thầm có ý bảo vệ Quân gia, nhưng tên tiểu tử Quân Mạc Tà này thực sự không dạy không được, hắn coi như ra tay giáo huấn thay Quân Vô Hối đại ca...

    Độc Cô Vô Địch âm thầm thở dài, hướng về dãy nhà Quân gia tiến tới. Khí thế mênh mang lúc nãy của Quân Vô Ý đã hoàn toàn tan biến. Hắn hiểu khí thế đó là dằn mặt hắn: Chuyện của đám nhỏ thì để đám nhỏ giải quyết, trưởng bối không nên tùy tiện nhúng tay vào.

    Độc Cô Vô Địch rất muốn hét lớn một tiếng:

    - Ta cũng không muốn nhúng tay làm gì!!!

    Nhưng không hiểu tại sao, khi hắn thấy khuôn mặt lạnh lùng của Quân Vô Ý, càng nhìn càng thấy giống người đại ca mà hắn tôn kính nhất, cuối cùng, một chút mạo phạm hắn cũng không dám làm.

    Khi thấy xa xa, Quân Mạc Tà đang đứng chờ hắn, Độc Cô đại tướng quân cố gắng lấy lại vài phần khí thế tự nhủ: “Lão tử đối với tam thúc của ngươi còn có chút không biết làm sao mà đối diện, còn với tên tiểu tử dám đùa giỡn khuê nữ của ta, mở to mắt ra mà coi ta trị ngươi như thế nào!”

    “Ách, tại sao tiểu viện của tên tiểu tử này tới cái cửa cũng không có là sao?”

    Cửa viện? Cửa viện đương nhiên là bị Độc Cô Anh huynh đệ bảy người đập tan rồi còn đâu. Quân đại thiếu gia vô cùng lễ độ, từ xa đã khom mình hành lễ:

    - Thì ra là Độc Cô bá phụ đại giá quang lâm, thật là làm cho con nở mày nở mặt mà, xin thỉnh bá phụ vào trong.

    Độc Cô đại tướng quân cũng không khách khí, tự nhiên tiến vào. Ngay sau đó, hắn liền nhìn thấy một đống nằm la liệt trên mặt đất.

    Độc Cô Vô Địch hít một ngụm khí: “Lão thiên ah, sao lại ra thế này?”

    “Bảy tên vương bát đản này, lão tử thực sự muốn đập chết mấy đứa bay mà!” Độc Cô Vô Địch giận dữ thầm mắng. Trước khi đi hắn đã dặn dò kỹ bảy tên tiểu tử rằng có tới Quân gia thì chỉ ra tay bắt Quân Mạc Tà, không nên làm náo loạn Quân gia, cuối cùng lại thành ra như thế này. Nói thế no đi nữa thì phần sai vẫn là bảy thằng nhóc con mình, nghĩ đến đây thì khí thế vừa cố gắng lấy lại không khỏi giảm xuống thêm vài ba phần.

    - Bảy vị Độc Cô huynh nhìn thấy rượu của quý phủ mùi vị không tệ nên có hơi quá chén hahaha...

    Quân Mạc Tà cười cười, mặt dày đế thêm:

    - Uống xong liền ngủ!

    - Rượu không tệ? Uống hơi nhiều? Chẳng phải bọn nó uống rượu chưa say bao giờ sao? Bây giờ lại uống say rồi ngủ như chết? Phi, lão tử tại sao lại dạy ra được cái thứ vô dụng này cơ chứ!

    Khuôn mặt của Độc Cô Vô Địch lúc này đã sạm đen, quát:

    - Dẫn ta đi xem!

    Quát xong thì tiến tới, đột nhiên lại quay đầu, chỉ ngón tay thẳng mặt Quân Mạc Tà mà nói:

    - Thằng nhóc, lão tử cảnh cáo ngươi, sau này đừng có chọc đến con gái của ta! Hôm nay ta nể tình phụ thân và tam thúc của ngươi mà bỏ qua cho ngươi, nếu ngươi còn dám tiếp tục, ta sẽ băm cái thây thúi của ngươi ra rồi quăng cho chó gặm!

    Quân Mạc Tà nhìn Độc Cô Vô Địch cười tủm tỉm, đáy mắt lệ quang lóe lên, chậm rãi vươn tay gạt ngón tay của Độc Cô Vô Địch đang chỉ vào mặt mình ra, sau đó lại chỉ thẳng ngón tay vào mặt lão mà mắng:

    - Lão tiểu tử! Ta mặc kệ lão có phải là loại lưu manh mà dân chúng đồn đãi hay không, nhưng ta nói cho lão biết, nếu dám tới Quân phủ náo loạn một lần nữa, ta nhất định sẽ không nhịn nữa đâu, cho ta gửi cái hôn tạm biệt nhé! Àh, thêm nữa, sau này đừng để nữ nhi của lão quấn quít lấy ta! Hôm nay ta nể tình lão là trưởng bối nên bỏ qua cho lão, nếu còn có lần sau, bản công tử ta nhất định sẽ cho lão làm ông ngoại tiện nghi của con ta hahaha!

    Độc Cô Vô Địch tức giận đến trước mắt tối sầm, thiếu chút nữa té cắm mặt xuống đất. Hắn không phải không biết biệt hiệu của mình chính là “lưu manh”, thế nhưng Quân Mạc Tà tuyệt đối là người duy nhất dám chửi thẳng mặt hắn như thế, hắn hung hăng vung bàn tay to bè của mình ra tát tới.

    Quân Mạc Tà cũng không thèm nhúc nhích mà tránh, trái lại còn giương mắt nhìn thách thức.

    - Hừ!

    Độc Cô Vô Địch cuối cùng cũng không đánh xuống: “Dù thế nào hắn cũng là nhi tử của Quân Vô Hối đại ca, tính ra cũng có phần là cháu mình, nếu mình đánh hắn thì cũng không hay ho gì.”

    Độc Cô Vô Địch ráng kềm nén lửa giận, đi theo Quân Mạc Tà tới sương phòng, chợt nghe thấy bên trong tiếng ngáy rung trời vang lên, lại trầm bồng du dương rất là có quy luật nên không khỏi thêm phần tức giận, tung một cú song phi làm cửa phòng nát bấy, sau đó hét lớn:

    - Đều lăn ra đây cho lão tử.

    Hét to như thế nhưng tiếng ngáy vẫn đều đặn vang lên.

    Mùi rượu nồng nặc từ trong phòng bay ra

    Độc Cô Vô Địch nhịn không được chun mũi:

    - Đây là loại rượu gì? Tại sao lại có mùi thơm như vậy!?

    Hắn nhìn thấy nhi tử không bị gì, chỉ là đang ngủ say nên lòng hơi yên tâm! Độc Cô đại tướng quân phi tới, chỉ nghe vô số tiếng bang bang phanh phanh vang lên liên tục, tay đấm chân đá như đánh vào mấy bao cát.

    Tiếng ngáy vẫn vang lên như sấm!

    Độc Cô Vô Địch choáng váng mặt mày!

    Quân đại thiếu gia cười thầm: “Ngươi tưởng rượu đầu do bản thiếu gia nhưỡng ra là nước lã ah? Quan trọng là bây giờ ngươi có đánh bọn chúng cho tới chết, bọn chúng chưa chắc đã tỉnh. Bọn chúng uống nhiều rượu thượng hạng như vậy, nếu không có biện pháp đặc thù của ta thì chuyện say tới chết cũng có thể xảy ra đó. Ha ha ha, đúng là kịch hay còn chưa hết mà!”

    - Nười đâu, đem mấy thằng nhóc này khiêng ra ngoài!

    Ngày hôm nay, Độc Cô Vô Địch cảm thấy bị mất tới mặt của bà ngoại hắn luôn chứ đừng nói chi mặt hắn. Tôn nghiêm của cả đời ngày hôm nay bị quăng vào nhà xí hết. Tuy nhiên, hắn còn chưa biết, hương vị “mất mặt” chỉ mới bắt đầu mà thôi...

    - Chậm đã!!!

    Quân Mạc Tà cười lạnh một tiếng:

    - Đại tướng quân chẳng lẽ muốn đến là đến, muốn đi là đi sao? Lão coi Quân gia ta là địa phương nào?"

    - Ngươi còn muốn như thế nào nữa?

    Độc Cô Vô Địch xoay bộ mặt hung thần ác sát lại, cơ hồ không thể chịu đựng nổi nữa:

    - Lão tử đã buông tha cho ngươi việc quyến rũ nữ nhi bảo bối của ta, tiểu tử ngươi còn dám dây dưa, ngươi chán sống rồi sao.

    - Cái này gọi là trước khi giết người, nói rõ lý do! Độc Cô Gia bảy vị công tử vừa đến Quân gia ta đã đập nát hai cánh cửa đại môn làm bằng gỗ tử đàn nhà ta, ta tính giá một nghìn lượng bạc, đả thương ba người hầu của ta, tiền thuốc men hết năm trăm lượng, đập nát cửa tiểu viện của ta, bạc ròng ba trăm...

    Quân Mạc Tà dựng thẳng lên ngón tay, sau đó bấm bấm tính toán:

    - Thêm vào đó, chế trụ ta, tự động cướp đoạt loại rượu cực phẩm của ta mà uống, niệm tình hai nhà quen biết đã lâu, ta bỏ mấy con số lẻ đi gọi là chút “lộc”, chỉ cần giao ra đây hai ngàn năm trăm vạn lương vàng, đại tướng quân cứ tự nhiên mang bảy vị Độc Cô công tử ra về!

    - Cái gì?!!

    Độc Cô Vô Địch hét lớn một tiếng, làm mấy tên thị vệ phía sau đều lảo đảo:

    - Hai nghìn năm trăm vạn lượng?

    - Không sai! Số lẻ ta cho làm “lộc”, chỉ lấy chẵn hai ngàn năm trăm vạn lượng!

    Quân Mạc Tà sắc mặt không đổi, tỏ ra rất là khoan hồng độ lượng.

    - Lão tử khinh cái bộ mặt *** chó nhà ngươi! Hai nghìn năm trăm vạn lượng vàng? Lão tử cũng muốn nghe một chút mấy tên tiểu tử làm sao uống hết hai ngàn năm trăm vạn lượng tiền rượu. Nếu như ngươi không nói rõ ràng, lão tử sẽ tìm Quân lão gia tử hỏi xem tên tiểu tử ngươi học ai cái tính lừa đảo trắng trợn này.

    Độc Cô Vô Địch giận quá hóa cười.

    Quân Mạc Tà sắc mặt không động, lạnh lùng cười:

    - Nếu là rượu thường, nhiêu đó vàng bảy vị Độc Cô huynh uống cho tới chết cũng không hết, nhưng rượu của ta chính là loại rượu cực phẩm độc nhất thiên hạ. Thêm vào đó, rượu các vị đại ca uống chính là rượu đầu, mỗi vò rượu đầu khoảng năm mươi cân, mà mỗi cân rượu đầu có thể chia nhỏ ra thành năm mươi bát nhỏ, mà mỗi bát nhỏ này có thể pha chế thành một vò rượu cực phẩm, mà một vò rượu cực phẩm này, ta định bán với giá mười vạn lượng! Tổng cộng tất cả là hai ngàn năm trăm vạn lượng, còn những tổn thất lúc nãy ta nhắc, ta coi như con số lẽ, ta miễn cho lão, bỏ hẳn luôn, cho trọn vẹn “giao tình” hai bên!

    - Hơn nữa, một chén rượu giá đều là một vạn lượng một chén, tuyệt đối không có chút gian dối, vật tốt thì giá cao mà.

    Quân Mạc Tà vẻ mặt đầy chinh khí, chẳng giống nói giỡn tí nào.

    - Lão tử chửi tam thúc nhà ngươi!

    Độc Cô Vô Địch chửi to:

    - Ngươi nghĩ uống loại rượu này xong sẽ biến thành tiên sao??

    Độc Cô đại tướng quân tức giận muồn nổ phổi: “Toàn bộ quân phí của Thiên Hương đế quốc trong một năm cũng chỉ có ba nghìn vạn lượng bạc, tính ra số tiền mà bảy đứa tiểu tử nhà mình uống rượu gần bằng một năm quân phí??? Cái này nhất định là ngươi giở trò? Con nít không nói dối, vật tốt thì giá cao!?"”

    - Thỉnh đại tướng quân ăn nói cẩn thận, không nên nhục mạ tam thúc của ta! Cái này gọi là “của hiếm là của quý”! Rượu này, toàn bộ thiên hạ chỉ có một mình ta có! Ta bán một vạn lượng một chén, nếu là người khác ra giá mười vạn lượng, chưa chắc gì ta đã bán.

    Quân Mạc Tà hừ hừ hai tiếng, sau đó đặt hai chén rượu lên bàn, tiện tay nhấc lên một vò rượu, rót ra một chén, sau đó lại rót thêm một chén nữa. Làm một cái thủ thế mời dùng thử rượu.
     
  15. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 14 - Quyết định điên cuồng
    Độc Cô Vô Địch thở phì phò ngồi xuống, tiện tay nâng chén rượu bên cạnh lên ngửa cổ một hơi uống sạch, âm thanh ừng ực ừng ực vang lên. Lão không tự chủ được khen: “Rượu ngon! Đúng là rượu ngon, nghe dang đã lâu nay mới được thấy a!”

    “Đây đúng là thứ rượu tốt.” Quân Mạc Tà cười giống tiểu hồ ly, nói: “Xin hỏi đại tướng quân, mười vạn lượng một vò, chẳng lẽ là quá đắt sao?”

    Chép chép miệng, Độc Cô Vô Địch buột miệng nói: “Đáng giá, quá đáng giá.”

    Nhấn thời lão trợn trừng mắt dật mình nói: “Rất, rất không đáng, giá trị cái rắm! Một vò rượu ngươi bán mười vạn lượng, ngươi định chém người à!”

    “Mười vạn lượng chính là mười vạn lượng, chỉ có một giá, ai mua thì mua, nếu đại tướng quân không có mắt, rắp tâm nói dối, ta cũng chẳng còn các nào.”

    Quân Mạc Tà trở mình, ánh mắt xem thường, tiện tay cầm một chén rượu đẩy qua nói: “Đây là rượu nước đầu, Độc Cô đại tướng quân thử một chút cũng không mất một vạn lượng bạc một chén đâu! Một chén này là tiểu chất kính trưởng bối, coi như là tặng không tính tiền.”

    Độc Cô Vô Địch hừ lạnh hai tiếng, rất muốn nói không thèm, thế nhưng lại không cưỡng được hấp dẫn bực này, liền mở rộng miềng nói: “Rượu này quả thật không tồi, thế nhưng cũng không phải là thượng phẩm, cũng không đến mức một vạn lượng một chén a.” Nói xong lão liền bĩu môi nâng chén rượu lên, chớp mắt đã dốc cạn vào trong cổ họng.

    “Khà” Một cỗ mát lạnh như tơ tằm truyền tới yết hầu, “ầm” một tiếng lại như núi lửa sắp phun trào, Độc Cô Vô Địch cảm thấy máu huyết toàn thân cũng bị thiêu đốt, một chén xuống bụng, cư nhiên cảm thấy đầu óc có chút mơ hồ, lão cố gắng khắc chế cảm giác này.

    Hai mắt cũng đỏ bừng lên.

    “Rượu ngon! Không hổ là rượu nước đầu!” Độc Cô Vô Địch nâng cái chén trống trơn lên lắc lắc, rồi đặt mạnh lên bàn nói: “Thêm một chén nữa!”

    "Một vạn lượng một chén, tuyệt không hai lời." Quân Mạc Tà hừ một tiếng nói tiếp: "Độc Cô tướng quân, người đã uống hết một chén một vạn lượng bạc rồi đó! Cư nhiên còn muốn thêm một chén nữa? Vậy mà còn nói rượu này không phải thượng phẩm, là giá trên trời!

    Một chén trước là tặng, nếu muốn uống nữa, vậy tiểu chất cũng không còn đủ rượu để tặng nữa rồi!"

    “Rượu này quả thực là hảo tửu, bất quá cũng không đến cái giá một vạn lượng một chén chứ?” Hai mắt Độc Cô Vô Địch tham lam nhìn bình rượu, trong đầu lão có một loại dục vọng muốn xông lên đoạt bình rượu kia, thế nhưng ngoài miệng vẫn không chịu thừa nhận.

    Nói đùa! Đây chính là vấn đề lớn a! Nếu mình thừa nhận chén rượu này đáng giá một vạn lượng bạc, vậy Độc Cô thế gia sẽ phá sản tại đường tràng rồi.

    "Theo ý tứ của Độc Cô đại tướng quân, chẳng lẽ muốn ghi nợ?" Quân Mạc Tà cười lạnh một tiếng nói tiếp: "Hay là Độc Cô gia xông vào nhà Quân gia, tùy ý đập phá, khiến chúng ta mang nhục một phen,.

    Cuối cùng thấy nhà ta có rượu ngon liền quay lại mạnh mẽ cướp đoạt, hay coi hết thảy những lời này đều là lời ngoài miệng, tựa như quá khứ? Cho nên định bỏ đi? Quân gia ta ngay cả điểm mặt mũi ấy cũng không có hay sao? Há có thể để cho người của Độc Cô các người khi dễ?"

    “Những lời này của tiểu tử ngươi, cũng đâu phải là do ta nói như thế!” Độc Cô Vô Địch nhảy dựng lên, tội danh này quá lớn a, coi như là Độc Cô Vô Địch đại tướng quân cũng không gánh nổi!

    “Nếu không phải như vậy, vậy thì là cái khác, Độc Cô đại tướng quân cho rằng Độc Cô thế gia nên bồi thường cho nhà ta như thế nào đây?” Quân Mạc Tà dẫn dắt từng bước một.

    “Đương nhiên là sẽ bồi thường rồi! Độc Cô thế gia chúng ta tuy nhiên...”

    “Như vậy thì tốt rồi. Vậy là tổng cộng bạch ngân một ngàn năm trăm lượng.” Quân Mạc Tà cắt đứt lời lão, cười gian xảo nói.

    “Rác rưởi, hỗn đản!” Độc Cô Vô Địch trợn mắt há mồm, lão lắc đầu ba lượt... Một người dày dặn kinh nghiệm chiến trường như lão cũng phải ngẩn ngơ hồi lâu mới nghẹn lời nói: “Ngươi không nên ép người mua rượu nha. Sao ta có thể biết được rượu này nhất định là một vạn lượng? Đây chẳng phải là chiếm tiện nghi của nhà ta sao? Chỉ vì rượu của ngươi cho nên ngươi có thể đẩy giá lên trời, nếu ta mà chấp nhận thì còn đạo lý gì nữa!”

    “Dựa theo ý tứ của Độc Cô đại tướng quân là muốn ta đem bình rượu này ra ngoài bán được giá bao nhiêu, sau đó ngài sẽ trả như vậy?” Quân Mạc Tà hỏi.

    “Không sai! Không sai! Đúng là ta có ý đó, ngươi có thể đem một vò rượu giống như vậy đem ra ngoài bán, nếu mọi ngươi tán thành, vậy Độc Cô Vô Địch ta tất nhiên sẽ cam chịu rồi!”

    Độc Cô Vô Địch đắc ý cười, rốt cuộc cũng tìm ra được biện pháp trị tiểu tử này, rượu của ngươi quả thực là cực phẩm không phải bàn, thế nhưng giá một bình cũng chỉ đến 182 lượng bạc là cùng, mặc dù đó cũng không phải là con số nhỏ, thế nhưng vẫn không là gì so với cái giá bạch ngân 1500 vạn lạng!

    “Được! Một lời đã định! Nhưng ta nói trước Độc Cô gia các ngươi không được nuốt lời, không được phép tìm ta gây phiền phức!” Quân Mạc Tà nhất thời đập bàn nói.

    “Được! Nhưng mà, phải trong vòng ba tháng! Trong khoảng thời gian này, tiểu tử ngươi nếu như động đến nữ nhi ta, lão tử sẽ tới hỏi tội ngươi!” Độc Cô Vô Địch lầm bầm hai tiếng, nhìn lại khuôn mặt bóng như gạo của tên tiểu tử trước mắt này,

    Trong lòng lão đang nghĩ tới một gian kế, liền nói: “Nếu nhà ngươi không bán được với cái giá 2500 lượng, sau này hảo tửu nhà Độc Cô gia chúng ta phải do ngươi cung ứng! Thế nào? Đây chính là một lần đánh cuộc, ngươi có dám hay không?”

    Dừng lại hồi lâu, rốt cuộc Độc Cô đại tướng quân cũng lộ ra ý đồ.

    “Ta đối với loại rượu này có mười phần tự tin, cho nên một lời đã định! Nhưng ngươi cũng phải quản chặt nữ nhi của mình đó, nếu nàng tới tìm ta, ta cũng không chịu trách nhiệm với chuyện phát sinh sau đó đâu!” Quân Mạc Tà hừ lạnh hai tiếng nói.

    Trong lòng hắn thầm nghĩ, Độc Cô gia các ngươi cứ chuẩn bị một núi nợ đi! Đúng là nhà trâu! Đừng nói là một vạn lượng, cho dù nhiều hơn nữa cũng không thành vấn đề, chờ mà khóc đi!

    Quân Mạc Tà điều một chiếc xe ngựa tới, Độc Cô Vô Địch liền ra lệnh một tiếng, đám tướng sĩ liền tiến tới nâng bảy huynh đệ như con lợn chết ném lên xe, Độc Cô đại tướng quân cẩn thận bước đi.

    Thật sự là thiên phẩm mĩ tửu a, tiểu tử này cũng quá keo kiệt đi, vừa rồi chỉ rót được một chén nhỏ. Quân Mạc Tà nhìn lão rời đi, hắn cười cười sau đó quay về phòng, vuốt cằm trầm tư, Quân gia hiện giờ quá yếu, bản thân mặc dù dùng dược khiến huyền khí của tam thúc tăng lên đến cấp thiên huyền, thế nhưng cũng chỉ là sơ cấp. Phỏng chừng với thực lực bây giờ, còn chưa thể đấu lại với Thịnh Bảo Đường... Hoặc là cũng khiến thực lực của gia gia tăng lên một bậc, chẳng phải trong tay mình còn có một viên cửu giai huyền đan sao? Vừa lúc nên dùng, nến lợi dụng tốt hẳn là có thể đem thực lực gia gia tăng lên tới chí tôn thần huyền trung giai! Bất quá viên đan dược kia dùng như thế nào đây? Bản thân mình cũng không rõ nữa.

    Rốt cuộc vấn đề này làm sao giải quyết, trong lòng Quân Mạc Tà suy nghĩ hồi lâu, hắn đã từng nghĩ vô số lần muốn tung tin tức này ra đê hấp dẫn cường giả trên đại lục tới, nhưng thủy chung vẫn kiềm chế được suy nghĩ này.

    Phải nói là một viên cửu cấp huyền đan đã là tuyệt đối đủ rồi, tin là ngay cả chí tôn thần huyền cao thủ cũng bị động tâm, hoặc nói, chỉ cần người có đủ thực lực để cướp, sẽ không có người nào không động tâm cả!

    Thế nhưng làm như vậy chả khác nào như chơi với lửa, mà tình hình trước mắt, nếu như thất bại Quân gia sẽ không thể nào gượng dậy được nữa.

    Cho dù trước mắt Quân gia có hai vị thiên huyền cao thủ cũng không thể đùa kiểu này được!

    Sự thật chính là tàn khốc như vậy, thiên huyền cao thủ giống như người đã tiến nhập tới đỉnh phong trên thế giới này, nhưng khi càng đứng trên cao, con người lại càng cảm thấy vô lực!

    Lãng thổ của Thiên Hương quốc không thể nói là nhỏ, thế nhưng so với cả đại lục cũng chỉ được xếp thứ mười một, cho dù là như vậy thế nhưng lại là nơi tàng long ngọa hổ, cường giả như mây! Mặc dù cường giả hiện thân cũng không nhiều, thế nhưng Quân Mạc Tà biết số lượng cường giả ẩn thân lại rất nhiều, đều giấu thân nơi núi rừng sâu thẳm! Gia gia, tam thúc thực lực mặc dù không kém, thế nhưng lại không đủ dùng!

    Hắn tin tưởng một khi phong vân tụ hội, sẽ diễn ra một tràng long hổ tranh phong!

    Mà chính mình trong tay lại nắm giữ cửu cấp huyền đan, đó là một miếng mồi hấp dẫn nhất!

    Vô luận là thiên huyền hay là chí tôn thần huyền, không người nào mà không muốn có một đồ vật tốt cả, mà nếu như tin này được truyền ra ngoài, lập tức sẽ dẫn cường giả tới, lúc đó máu tanh sẽ nhuộm đỏ khắp nơi!

    Đến lúc đó chỉ cần sơ sẩy một chút, đừng nói là Quân gia, mà ngay cả Thiên Hương quốc cũng bị san phẳng, chuyện này không phải là không có khả năng!

    Nhưng nếu không dụ những người này đến, vậy mình sao có thể đoạt được phương pháp dùng viên cửu phẩm huyền đan này? Thực lực Quân gia làm sao để đề tăng? Chẳng lẽ cứ giấu trong bảo khố, không dùng đến, điều này quá làm khó người rồi!

    Quân Mạc Tà cau mày tự hỏi hồi lâu, thủy chung vẫn chưa đưa ra được lựa chọn, cứ giữ bên người, hay là mạo hiểm một phen đây? Hắn đột nhiên ngửa mặt lên trời, không khỏi nhớ tới kiếp trước của mình, một người cô độc đi khắp thế giới, tiếu ngạo tứ hải, không có chỗ nào có thể ngăn bước chân của mình! Nhưng bây giờ thì thế nào đây, đụng chuyện là bó tay bó chân?

    Nghĩ tới đây, một cỗ khí tức cuồng ngạo từ trong tâm bắn ra, nhịn không được cười dài một tiếng, trong lòng hắn lập tức đưa ra quyết định!

    Không vào hang cọp, sao bắt được cọp con?

    Ngay cả vì quyết đinh ngày hôm nay mà dẫn tới bao nhiêu cường giả thần huyền tới, ta cũng đâu có gì phải sợ?

    Một điều này cũng không đơn giản là chuyện huyền khí, mà chính là một đợt khảo hạch trí tuệ của mọi người!

    Tâm kế của Tà Quân còn sợ ai nữa?

    Ngay cả thần huyền như mây, ta cũng có thủ đoạn để ứng phó!

    Quân Mạc Tà bình tĩnh hạ quyết tâm, rốt cuộc khóe miệng cũng nở một nụ cười mỉm, hắn lại theo thói quen đưa tay phải lên xoa cằm.

    Nếu như là huynh đệ kiếp trước của hắn thấy động tác, vẻ mặt bây giờ của hắn, sợ rằng ngay lập tức sẽ chạy trốn thật xa. Bởi vì thái độ này chứng tỏ hắn sẽ làm ra chuyện động trời. Không, phải nói là một quyết định điên cuồng, hơn nữa quyết định này vô luận là thành hay bại đều khiến cả thế giới oánh động!

    Hắn nhìn qua khe cửa, bầu trời đã dần ngả về tây, hoàng hôn buông xuống.

    Nhưng Nhi nhẹ nhàng tiến vào, bẩm báo: “Thiếu gia, lão thái gia mời ngài đến dùng cơm.”

    Quân Mạc Tà ừ một tiếng.

    “Gia gia hôm nay sao lại cao hứng vậy nhỉ? Chẳng lẽ là có chuyện vui?” Nhìn vẻ mặt Quân Chiến Thiên lão gia tử có chút hả hê cùng nét vui mừng khôn tả, Quân Mạc Tà không khỏi hỏi thầm một câu.

    “Khiến ta cười chết mất, cái lão vương bát đản kia, cũng không biết từ nơi nào kiếm được phương thuốc cổ truyền, nói là từ ngọc san hô dưới đáy biển có thể trị khỏi thương thế trong đan điền, đê cháu hắn bỏ ra một cái giá trên trời năm trăm linh hai vạn để mua về dùng luyện công, phụ công gì đó, kết quả ngươi đoán thế nào?” Quân lão gia cười đến nỗi híp con mắt lại, cả người run rẩy từng hồi.

    “Sao vậy ạ? Chẳng lẽ là hàng giả? Là một phế vật không dùng được?” Quân Mạc Tà thấy lão nói thế liền hỏi lại.

    Ừm, bây giờ lão gia tử muốn thổi phồng chuyện này lên, mà tam thúc ở bên cạnh cũng không nói gì.

    “Oa ha ha ha.” Quân lão gia tử một tay vỗ bàn, một tay vỗ đùi, cười đến nỗi nước mắt cũng chảy ra, nói: “Không, không phải là phế vậy, mà đúng là hàng thật, rất thật, dùng rất tốt! Ha ha. Kết quả, kết quả, mau đem rượu đến đây cho lão nhân gia, nếu không ta cười đến chết mất.” Sau khi lão gia tử uống một ngụm rượu, liền thở ra một hơi nói tiếp: “Nghe nói là đang tới thời khắc mấu chốt, đan dược thần kỳ chữa thương ngọc san hô cư nhiên nổ mạnh một tiếng! Thật sự là quá tốt mà! Oa ha ha ha.”
     
  16. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 15 - Người của Thịnh Bảo đường tới
    “Phì!” Quân Chiến Thiên đang uống một ngụm rượu, sau đó lại không nhịn được phun ra không còn một giọt.

    Tam thúc Quân Vô Tình ngồi đối diện càng ho kịch liệt.

    “Oa ha ha ha. Lý Thượng lão già kia, biến khéo thàng vụng, chớ nói là chữa thương cho đan điền, ngày hôm nay ngay cả kinh mạch cũng đều bị tổn thương thảm trọng, cơ hồ là đang hấp hối, cái này cũng đúng đúng thôi, thậm chí ngay cả người cháu mà lão thương yêu nhất thản nhiên đứng ngoài cũng bị tổn thương.” Lão gia tử hơn một năm nay không có cười sảng khoái như vậy, thân thể ngửa lên ngửa xuống, ngã trái ngã phải, nói tiếp: “Nghe nói tên mặt trắng đó đã bị hủy đi dung nhan rồi, oa ha ha.”

    Quân Mạc Tà bưng chén rượu lên, cứ thế trợn mắt há mồm mà nhìn.

    Ta, ta nguyên vốn chỉ muốn làm tiểu, tiểu nhân phá hư một một chút chuyện của bọn họ mà thôi, có trời đất chứng giám, lúc ấy ta thực sự không có nghĩ đến lại đạt được chiến thắng huy hoàng như vậy. Ta chỉ muốn phá hư ngọc san hô mà thôi, không có ý khác.

    Về phần thái sư Lý Thượng bởi vậy mà trọng thương, Lý Du Nhiên bởi vậy mà bị hủy dung, ta thật sự không có nghĩ tới a! Ta vô tội mà, mặc dù vậy ta còn muốn bọn họ trọng thương nặng hơn chút nữa mới hay. Cư nhiên chỉ tiện vung tay một cái đã tạo ra một cục diện tốt đẹp như thế, đúng là tạo hóa trêu người.

    “Vì việc này, cho nên hôm nay chúng ta sẽ uống say một phen!”

    Nâng chén!

    "Vâng, việc này quả thật là làm cho người ta sảng khoái, bất quá phụ thân, nếu thái sư Lý Thượng thật sự là như vậy thì thật là hay.

    Để thử xem, khi một mạng của Lý gia về trời, tâm lý bọn họ có phát sinh biến hóa gì hay không.

    Lý Thượng Minh là huyết thần vệ năm đó có thể hô mưa gọi gió cũng chỉ là nhất thời, tin tưởng cho dù ai cũng không dám khinh thường, mà đối với Lý gia lại càng trung thành. Nếu Lý Thượng thật sự không chết, những người này nhất định sẽ trả thù, mà đối tượng bọn họ trả thù mục tiêu đầu tiên nhất định là Quân gia chúng ta! Điểm này chúng ta nên đề phòng trước! Chi bằng sớm sắp xếp chuẩn Bị... Ài..." Quân Vô Ý cười cười, tâm tình vẫn rất chấn định, chậm rãi nói.

    “Nói không sai.” Quân lão gia tử dừng chén, nói tiếp: “Nếu lão thất phu đó thực sự không chết, mặc dù Lý gia sẽ không được như xưa, thế nhưng đám tử sĩ này một khi cắn trả cũng khiến kẻ khác đau đầu không ít. Cho dù không chết, cũng khiến thế cuộc đại loạn một hồi. Vô Tình, tuyệt đại bộ phận thực lực của Quân gia nhà ta hôm nay cũng đã ở trong tay con rồi, theo ý con, việc này chúng ta nên xử lý như thế nào mới thỏa đáng?”

    Quân Vô Ý nhăn mặt nhíu mày nói: “Nếu nói để ứng biến, thủy chung Lý thái sư vẫn là quan trọng nhất... Lấy chuyện sinh tử của lão làm tiền đề, nếu như lão chống đỡ được qua đợt này, vậy hết thảy mọi bố trí đều uổng phí, đối sách tốt nhất là lấy bất biến ứng vạn biến, thu nạp thực lực trung kiên tụ cùng một chỗ, không cho đối phương cơ hội. Tin tưởng với thực lực Quân gia chúng ta sẽ không có vấn đề gì, con chỉ lo Trầm tướng quân bọn họ mấy năm nay đều theo chúng ta, cùng Lý gia kết oán không ít, vạn nhất chúng ta làm xảy ra chuyện, bọn họ nhất định sẽ xảy ra bất trắc!”

    Quân Mạc Tà cười cười nói: “Lời ấy của tam thúc nói đúng thật là lời nói của bậc lão thành, thế nhưng cũng không cần lo lắng quá. Năm đó chỉ một mình tướng quân cũng có thể chiến đấu với hơn trăm Thiết Huyết huệ sĩ! Cảm ứng đối với nguy hiểm tuyệt đối không thua bất cứ kẻ nào! Nếu không chẳng phải đã sớm chết trận rồi ư? Chỉ cần bọn họ nhân được tin này, sẽ có đối sách, bảo đảm bản thân được an toàn. Nếu mà ngay cả đối sách để giữ mình còn không có, vậy thì còn nói gì tới chuyện ra sa trường giết địch?”

    Quân Mạc Tà vừa cười vừa nói, lông mày dựng thẳng, giọng nói tàn khốc tiếp lời: “Nếu như ngay cả chút bản lãnh ấy cung không có, chuyện tới lại muốn chúng ta bảo vệ, vậy đối với chúng ta chả khác nào phế vật, có tác dụng gì? Loại người đó vứt đi cũng không tiếc, sao phải tiếc nuối?”

    Quân Chiến Thiên, Quân Vô Ý đồng thời kinh ngạc, trong lúc nhất thời bốn mắt nhìn nhau, không biết phản ứng như thế nào. Hai người đều là thống soái trăm trận trên sa trường, nói là yêu binh như con, cũng không quá, đối đãi với binh sĩ như huynh đệ, con cháu, hiển nhiên khi nghe lời nói tàn nhẫn vô tình này của Quân Mạc Tà có chút không tiếp thu được.

    “Mạc Tà, không thể nói như vậy được, những người này đều đã theo Quân gia ta có hơn lăm năm, chúng ta há lại không để ý tới?” Quân Chiến Thiên có chút tức giận, râu mép dựng lên, không hài lòng nói tiếp: “Đây chính là điểm mà ngươi thiếu sót, cùng chung hoạn nạn, sanh tử không rời! Ngươi nên ngẫm lại mấy câu đó đi.” Lão gia tử vẫn chưa có nói xong, nhưng trong giọng điệu lại mang ý chỉ trích rất rõ ràng.

    “Gia Gia, lời này của người Mạc Tà không đồng ý, xin hỏi người một câu, nếu người chỉ vì lo cho một người vô dụng mà bị diệt vong, vậy là vô số binh lính khác sẽ bên nặng bên nhẹ, điểm trọng yếu đó, người hẳn là rõ hơn ai hết chứ? Những năm gần đây biên giới vẫn không yên, hàng năm đều xảy ra chiến sự. Mà trước đây tam thúc cũng đã nhắc tới những người này đều trong quân khó tránh khỏi có lúc lĩnh quân nghênh địch. Mà một tướng vô năng sẽ dẫn đến ngàn quân mệt chết! Đối với cháu mà nói, nếu là một tướng vô năng, chi bằng nhẹ nhàng buông tay, nếu không một khi hắn nắm giữa trách nhiệm sẽ dẫn đến toàn quân đại loạn! Tại thời khắc mấu chốt, thậm chí là họa loạn quốc! Sao có thể coi là chuyện nhỏ đây? Điểm này chính là một chuyện quá rõ ràng, sao lại nói chúng ta vô tình vô nghĩa?”

    Quân Mạc Tà phản bác tiếp: "Cháu mới vừa rồi đã nhắc tới rồi, vì một tướng vô năng, nhẹ thì hại chết ngàn quân, thất thủ trận địa, nặng thì bị địch nhân dễ dàng đột phá, toàn bộ bị bại! Thâm chí còn giao động tới nền móng quốc gia, lâm vào họa mất nước diệt tộc. Điều này không phải nói chơi, đạo lý này gia gia và tam thúc chắc đều biết, tại thời điểm mấu chốt, sẽ phải dứt tình mà hạ quyết tâm, nếu không mọi nỗ lực của chúng ta sẽ đổ xuống sông xuống biển, lúc đó hối cũng không kịp!

    “Dùng người nên dùng hiền tài, dùng quân sư phải dùng người có mưu! Điều này chúng ta không thể làm theo cảm tình. Chuyện này liên quan đến nhiều mạng người! Nếu là vì một người, chúng ta có thể làm như vậy! Mạc Tà nói như vậy nếu có chỗ không phải, xin gia gia và tam thúc thứ tội, nhưng nếu đã là vấn đề ngoài phạm vi nguyên tắc thông thường, thứ cho Mạc Tà không thể nhượng bộ!”

    Quân Chiến Thiên, Quân Vô Ý hai người đồng thời im lặng, bọn họ đều minh bạch những điểm này, mặc dù những lời này khó nghe, thế nhưng là sự thật không thể nào phản bác. Nếu đã là một người đủ tư cách làm thượng vị giả, nhân từ nương tay, làm việc theo tình cảm đúng là điều cấm kỵ lớn nhất!

    Trong lòng bọn họ đã thầm tán thành với lời nói của Quân Mạc Tà rồi, thế nhưng lấy tính cách của hai người mà nói vẫn có điểm khó chịu, vĩnh viễn không muốn làm như vậy. Điểm này cũng chính là chỗ mà người khác kính trọng bọn họ, mặc dù cổ hủ, thế nhưng lại rất đáng kính!

    Nói cách khác cũng chính là tính cách này làm cho bọn họ tỏa sáng!

    Quân Mạc Tà ha ha cười nói: “Hiển nhiên là như vậy, đó cũng là suy đoán của chúng ta mà thôi, còn kết quả thế nào lại là việc khác. Cháu chỉ sớm nhắc nhờ gia gia, tam thúc trước thôi, tới lúc cấp thiết cần phải đưa ra quyết định dứt khoát! Ngập ngừng không quyết tất sẽ gây đại loạn, đó là lời của tam thúc ngày đó dạy đệ tử gia môn, hôm nay có suy nghĩ ngày mai mới đưa ra quyết định, vậy đám đệ tử thế gia biết làm thế nào!”

    Quân Chiến Thiên và Quân Vô Ý hai người liếc mắt nhìn nhau, đối với lời nói vô tình cùng tàn nhẫn của Quân Mạc Tà ngày hôm nay có chút bất ngờ cùng khiếp sợ. Quân Vô Ý nhíu mày nghĩ lại ngày đó thủ pháp của Quân Mạc Tà đã ra tay là đoạt mạng, trong lòng lại rung động, hắn là nhị đại đệ tử của Quân gia, không thể nghi ngờ là rất hiểu lập trường của cháu mình, nhưng xuất phát từ quân đội, đối với tình thân anh em binh sĩ khó có thể dứt bỏ, đến khi nghe lời nói của Quân Mạc Tà lại càng bất đắc dĩ!

    Quân lão gia tử lại thổi râu mép, híp mắt lại, trong lòng thầm nghĩ, cái loại tính cách này của Quân Mạc Tà cũng không phải là không tốt, mặc dù có chút tàn nhẫn thế nhưng lại có tướng làm người cầm quyền.

    Http://truyencuatui.Net/ Bất quá, dã tâm không nên quá lớn, nếu không trong tay hắn sẽ tràn ngập máu tanh! Là phúc hay là họa? Lão gia tử có chút lo lắng, không nhịn được thở dài một hơi.

    Lão gia tử xuất thân bần hàn, cũng không phải từ gia đình quyền quý gì, nhưng để đạt được thành tựu ngày hôm nay, chính là nhờ một phần lớn vào công lao của đám binh sĩ dưới tay, nhất là khi mình từ tầng lớp dưới cùng của xã hội bò lên đỉnh cao trên trốn quan trường lại càng thêm quý trọng tình thân.

    Nhưng lão gia tử đã trải qua hơn sáu mươi năm lăn lộn, khinh nghiệm có đầy, đấu tranh chính trị sớm đã không màng đến... Nhớ lại năm đó chỉ nhờ một thân mãnh phu lòng đầy nhiệt huyết, xông pha chiến trận, không màng sinh tử, đối với lòng người, thế sự hắn đều biết rõ, cho nên khi Quân Mạc Tà nói vậy lão lại càng không thể tiếp nhận, thậm chí còn cảm thấy người cháu mà mình rất tán thưởng này ở gần trước mắt mà như thấy xa ngàn dặm!

    Quân Vô Ý quay đầu, nói với lão Bàng: “Bàng thúc, việc này còn phải phiền người đi an bài một chút. Mặc kệ thế nào mọi việc phải lấy an toàn làm trọng.”

    Lão Bàng này mặc dù ở Quân gia trên danh nghĩa là quản gia, cũng là thủ hạ tâm phúc, thế nhưng trên thực tế mọi người đều biết, lão Bàng cùng với gia chủ Quân Chiến Thiên chính là đã trải qua sinh tử chi giao! Mà Quân Chiến Thiên cũng chưa bao giờ đối đãi với lão như người ngoài, coi lão như chính huynh đệ ruột thịt của mình vậy.

    Lấy chuyện năm đó mà nói, Quân Chiến Thiên đã từng muốn vị lão huynh đệ này thoát khỏi kiếp nô bộc, sau đó chiếm lấy quân công, lấy vợ sinh con, cùng hưởng phú quý, nhưng lão Bàng cũng hiểu được ý tứ của vị đại ca này, lại nghĩ mình không làm nô bộc nữa, sẽ không thể làm bạn của đại ca, càng không thể vì đại ca xuất lực, cho nên thủy chung vẫn chỉ làm quản gia mà thôi.

    Điều này khiến Quân Vô Ý luôn đem lão Bàng coi như là trưởng bối đáng tôn kính.

    Lão Bàng mỉm cười, liền đứng dậy đi ra ngoài.

    Quân Mạc Tà không khỏi âm thầm lắc đầu, Quân gia mặc dù mỗi người đều dũng cảm, một thân nam nhi chí khí, nhưng quá trọng tình trọng nghĩa, trọng tình trọng nghĩa đối với người khác đúng là một ưu điểm, thế nhưng đối với một người lãnh đạo cả một gia tộc, trực tiếp liên quan đến sự tồn vong của một quốc gia, đó chính là mù quáng.

    Bất quá Quân Mạc Tà cũng không thể trông đợi vào việc dùng từ ngữ khiến gia gia và tam thúc hoàn toàn tiếp nhận. Tạm thời chỉ có thể từ từ, thỉnh thoảng nhắc nhở một chút, như vậy sẽ như nước chảy đá mòn, đến khi trọng yếu sẽ phát huy trọng dụng, đối với cha con nhà này không có tám năm mười năm tuyệt đối không lay động được bọn họ, mà Quân đại thiếu gia lại không có tính nhẫn nại, cho dù có cũng không thể để thời gian lãng phí như vậy!

    Nhưng loại chuyện như vậy không thể cấp bách được, từ từ rồi khoai sẽ nhừ a.

    Đúng lúc này, đột nhiên truyền đến một thanh âm: “Vô Ý huynh, từ biệt mười năm rồi, bây giờ vẫn khỏe chứ?” Thanh âm hùng hồn quan quẩn trong không khí mà không bị tản đi.

    Sắc mặt Quân Vô Ý đại biến, trong nháy mắt trở nên trắng bệch, đôi môi run nhẹ, thiếu chút nữa ngã từ trên xe lăn xuống!

    Quân Mạc Tà lẳng lặng vươn tay ra, nhẹ nhàng đặt trên đùi hắn, lắc đầu ý bảo thúc cứ yên tâm. Quân Mạc Tà sau khi nghe xong liền đi ra gặp mặt người vừa mới lên tiếng, đúng là người ngăn cản mình trong cuộc đấu giá ở Thịnh Bảo Đường, lại nói Quân Gia mình muốn đối lập cùng với Thịnh Bảo Đường của hắn!
     
  17. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 16 - Đánh với thiên huyền
    Từ biểu hiện sâu xa khó hiểu của Quân Vô Ý mà xem, tất nhiên có rất nhiều chuyện xưa a cất giấu trong lòng.

    Lúc này Quân Vô Ý đang cố gắng áp chế sự khó chịu trong tâm. Nếu không, tức quá hoá rồ thì bao nhiêu cố gắng trước đây sẽ thất bại trong gang tấc!

    Quân Chiến Thiên nhìn biểu tình trên mặt Quân Vô Ý, tựa hồ hiểu được cái gì, trong mắt không khỏi hiện ra vẻ buồn phiền.

    - Đúng là nhiều năm không thấy, không biết hôm nay có khách quý từ xa tới, không kịp đón tiếp, thỉnh vào trong nói chuyện.

    Quân Vô Ý ngồi bất động, chậm rãi nói, thanh âm hùng hậu vang xa, có vài phần trầm tĩnh. Ngay trong nháy mắt, Quân Tam gia đã bình tĩnh trở lại, trên khuôn mặt tuấn vĩ trở nên không còn bận tâm, đôi đôi mắt nhất thời trở nên thâm sâu không lường được. Người quay đầu nói với Quân Chiến Thiên:

    - Phụ thân, là bọn hắn đến đây. Việc này người không cần ra mặt đâu, một mình con có thể đối phó.

    Quân Chiến Thiên chậm rãi gật đầu, sắc mặt nặng nề.

    Quân Mạc Tà mỉm cười đứng lên, nhẹ nhàng cản lại người phía sau xe lăn của Quân Vô Ý, nói:

    - Để con đưa tam thúc đi.

    Hắh chậm rãii đẩy chiếc xe lăn đi ra ngoài. Trong lòng lạnh lùng cười: “Thịnh Bảo Đường, quả nhiên có ân oán với Quân gia!”

    Bên trong tiểu viện, có hai người trung niên áo trắng đứng cùng nhau. Cả hai đều anh tuấn, phong độ. Nhưng từ trong mắt Quân Mạc Tà nhìn ra được, hai người này tuy đứng cùng nhau, tư thế cũng không khác mấy, chia ra trái phải mà đứng, nhưng trong mắt hai người đều có ý thể hiện phòng bị đối phương.

    Cho nên Quân Mạc Tà lập tức nhận định, hai người tuy ra vẻ hòa hợp, nhưng thật ra là đang phòng bị lẫn nhau! Hai bên tuy rằng cũng đến từ một nơi, nhưng nội tâm không hòa hợp, thậm chí còn có sát ý!

    Khó trách ngày đó ở Thịnh Bảo Đường, phản ứng của Thịnh Bảo Đường đối với sự ra giá của mình lại mâu thuẫn đến vậy. E rằng sự mâu thuẫn đó xuất phát từ chính hai người này.

    - Mộ huynh, từ biệt nhau nhiều năm, phong thái của huynh vẫn tốt như xưa!

    Trên mặt Quân Vô Ý đột nhiên có chút vui mừng, nhưng phần nhiều là sựthương cảm hoài niệm. Hắn mỉm cười với một người trong đó, về phần người còn lại thì không thèm để ý tới.

    Bạch y nhân này tiến lên một bước, cẩn thận xem kỹ khuôn mặt Quân Vô Ý, có chút kích động nói:

    - Vô Ý tiểu đệ, đệ vẫn vậy, vẫn phong thái năm xưa. Nếu tiểu thư mà biết, chắc chắn sẽ...

    Khi nói tới đây hắn đột nhiên dừng lại, cười áy náy nói:

    - Vô Ý, mười năm qua đệ vẫn tốt chứ? Huyền khí tiến giai đến địa huyền rồi ah? Quả nhiên là đáng mừng.

    Trên thực tế, lấy niên kỷ của Quân Vô Ý mà nói, bình thường có thể đạt tới cảnh giới địa huyền trung giailà đã có thể nói là đáng quý rồi, huống chi Quân Vô Ý đã tàn phế mười năm nay. Huyền khí tu vi không những không lùi mà còn tiến bộ, chắc chắn là vô vàn khó khăn. Tuy nhiên, Quân Vô Ý cho dù tiến bộ như thế no, chung quy vẫn là người tàn phế. Chuyện này, lại không thể thay đổi, ít nhất trong mắt “Mộ huynh” này là như vậy.

    Thời điểm nghe tới hai chữ “tiểu thư”, trên khuôn mặt đã lâu không dao động của Quân Vô Ý hiện ra một tia thương cảm, mà cơ mặt cũng co giật thống khổ một hồi, một lúc sau mới trở lại bình thường. Mà trên mặt bạch y nhân còn lại, nhất thời cũng nổi lên một cỗ thần sắc kỳ quái, ánh mắt nhìn về phía Quân Vô Ý, sát ý lại gia tăng!

    - Quân Vô Ý, nửa thân dưới của ngươi tuy rằng tàn phế, thành một cái phế vật, bất quá thoạt nhìn ngươi xem ra cũng là nghĩ thông suốt rồi nha, suy nghĩ được như vậy cũng xem như không tồi...

    Bạch y nhân còn lại cười ha ha, nói móc trào phúng, câu nói này thái độ đúng là khác một trời một vực với người đầu tiên, giống như hắn có mối thù không đội trời chung với Quân Vô Ý.

    - Các hạ nói đúng trọng tâm nha, tam thúc của ta chân tàn nhưng tâm không phế, nhưng nếu não các hạ mà tàn thì chắc chắn không có thuốc nào chữa được.

    Quân Vô Ý còn chưa trả lời thì Quân Mạc Tà đứng phía sau hắn đã mở miệng, ngữ khí nhẹ nhàng tựa hồ không có phân lượng, nhưng một câu kia lại làm bạch y nhân tức giận đến mặt trắng bệt, trắng còn hơn cái áo hắn đang mặc.

    - Quân Mạc Tà tiểu nhi, lần trước bổn tọa đại nhân đại lượng tha cho ngươi, tiểu tử ngươi lại không biết điều. Hôm nay dám trước mặt bổn tọa khoe khoang ngươi khéo mồm khéo miệng, ngươi nghĩ bổn tọa không dám giết ngươi sao?

    Bạch y nhân lạnh lùng nhìn Quân Mạc Tà, trợn mắt, khuôn mặt vốn anh tuấn vì cái trợn mắt mà trở nên vài phần dữ tợn, vài phần khủng bố.

    - Ha ha, lúc trước khác hôm nay khác các hạ ạ! Đây là chính lại đại viện của Quân gia, không phải ở Thịnh Bảo Đường của các hạ. Các hạ dám ở đại viện Quân gia kiêu ngạo ương ngạng đối với thiếu chủ ta như thế, các hạ nghĩ bản thiếu gia không dám giết các hạ hay sao? Các hạ có tin là chỉ cần bản thiếu gia ra lệnh một tiếng, các hạ sẽ bị chém thành thịt nát trong nháy mắt không?

    Quân Mạc Tà thản nhiên nhìn hắn, nhãn thần trong mắt sắc bén.

    - Ha ha ha...

    Bạch y nhân kia ngửa mặt lên trời cười to, cười xong mới nói với Quân Vô Ý:

    - Quân Vô Ý, đứa cháu này của ngươi, thật làm cho ta thưởng thức không thôi a. Hắn lại dám nói muốn loạn đao chém nát ta, ha ha ha. Quân Vô Ý, ngươi nói cho hắn biết, chưa cần nói đến Quân phủ các ngươi có thực lực này hay không, chỉ cần nói các ngươi có đảm lượng giết ta hay không đã là vấn đề rồi. Ha ha ha, thật sự là vô tri đến buồn cười, Thiên Hương thành đệ nhất vô tri hoàn khố quả nhiên nổi tiếng không bằng gặp mặt, gặp mặt lại càng biết tiếng, bội phục bội phục, đáng thương đáng thương!

    - Tiêu Hàn, nơi này là Quân phủ, ngươi càn rỡ quá đáng rồi đó!

    Bạch y nhân còn lại tức giận quát mắng:

    - Nếu ngươi không muốn cùng ta tới đây, ngươi có thể lập tức rời đi! Nói loạn làm cái quái gì?

    - Mộ Tuyết Đồng, ngươi nói đúng, nơi này là Quân phủ, ở trong này, ngươi cũng không có tư cách hô mưa gọi gió với ta!

    Tên bạch y nhân Tiêu Hàn khuôn mặt xám xịt lại, không thèm quay đầu lại mà nói.

    “Ha ha ha, thật sự là buồn cười, bởi vì trên đời này có nhiều người thích tự sướng như thằng ku này nên thế gian này mới có nhiều chuyện thú vị để xem”. Quân Mạc Tà cất tiếng cười to:

    - Ca ca này ah, ngàn vạn lần không nên xem mình quá trọng yếu, tự vấn lương tâm mình một chút, ngươi là quan lớn trong tổ chức của ngươi ah? Ngươi có thể đại biểu cho toàn bộ tổ chức sao? Quân gia ta cho dù giết chết ngươi, chủ tử của ngươi sẽ vì một cái mạng chó nhà ngươi mà cùng Quân gia ta gây chiến sao?

    Quân Mạc Tà thương hại nhìn hắn:

    - Hài tử đáng thương, nói cho ngươi biết một cái chân lý: Cho dù mọi người trên thế giới này chết sạch thì mặt trời vẫn mọc lên từ phía đông và lặn xuống ở phía tây. Ngươi ngàn vạn lần đừng có đem mình đặt cao quá, nếu không có một ngày ngươi sẽ té đau đó, mà nhiều khi té cắm mặt xuống “môi ở lại răng đi nhé” thì khổ! Ta nói lời chân thành, coi như dạy dỗ ngươi miễn phí. Haiz, ta, chính là một người thiện lương ah...

    Bóng người chợt lóe, “ba ba ba. Hàng loạt âm thanh vang lên.

    Bạch y nhân trong cơn cuồng nộ phi thân lại, giơ tay lên tát hắn.

    Quân Mạc Tà trong tiếng cười to, “xoát” một cái cấp tốc lui ra phía sau, bạch y nhân vẫn như hình với bóng đuổi theo, thân mình Quân Mạc Tà lắc trái lắc phải. Sau đó, Mạc Tà trúng một chưởng trên vai, nhưng trong khi trúng chưởng thì đầu gối và khuỷu tay của hắn cũng đồng thời vung lên.

    Phốc phốc hai tiếng, sắc mặt bạch y nhân vừa xanh mét lại vừa trắng bạch, tư thế có chút không tự nhiên. Hai mắt hắn trở nên đỏ bừng như muốn phún hoả nhìn Quân Mạc Tà, tức giận đến mức muốn ngấu nghiến cả người Quân Mạc Tà rồi nuốt vào bụng.

    Quân Mạc Tà tuy rằng nói năng lỗ mãng, nhưng đối với bạch y nhân mà nói, hắn vẫn là hậu sinh vãn bối. Dạy dỗ hắn một chút thì có thể, hưng tuyệt đối không thể giết hắn. Vì vậy, mười thành công lực thì bạch y nhân cũng chỉ sử dụng nửa thành để giáo huấn hoàn khố tiểu tử miệng lưỡi lợi hại này.

    Chẳng lẽ hắn đường đường là một thiên huyền cao thủ, nói thế nào cũng có chút tự trọng thân phận; Lại đi tranh chấp với một đứa hậu bối tiểu tử ngay cả ngân huyền cũng chưa đạt tới. Chuyện này mà truyền ra ngoài chắc người ta cười tới rụng răng.

    Nhưng hắn lại tuyệt đối không ngờ là Quân Mạc Tà có thể phản kích lại sắc bén, thần tốc, chính xác, mà lại thập phần tàn nhẫn như thế!

    “Khuỷu tay đánh thẳng vào cổ họng mình, mà đầu gối lại nện thẳng vào hạ bộ! Mặc dù mình khinh địch, hoàn toàn không có phòng bị, tuy nhiên tên tiểu tử phương vị tấn công cũng quá mức hiểm độc đi, lựa chọn thời gian và cơ hội hết sức chính xác, nên với thân pháp của mình vẫn bị trúng chiêu. Chắc chắn là tên tiểu tử này có thể nhìn ra sơ hở của mình.”

    Nếu không phải huyền khí của Tiêu Hàn đã đến thiên huyền cảnh giới, dưới hai chiêu vừa rồi, hắn hoàn toàn có thể mất mạng, chết còn thảm hơn chữ “chết”! Mặc dù vậy, cổ họng hắn cũng hết sức đau nhức. Dưới khố lại thốn vô cùng, dùng hết định lực toàn thân mới kềm được tiếng rên rỉ.

    Tiêu Hàn tức giận hừ một tiếng. Cả người lam quang rực rỡ, muốn thực sự ra tay phế bỏ tiểu tử đáng giận này! Mộ Tuyết Đồng vội vàng ngăn lại, cả giận nói:

    - Ngươi náo loạn còn chưa đủ sao? Cư nhiên cùng một đứa bé so đo như vậy! Còn có chút phong độ trưởng bối hay không?

    Quân Vô Ý lạnh lùng nhìn Tiêu Hàn, trong lòng đã sớm quyết định, nếu hắn dám thực sự ra tay với Quân Mạc Tà, Quân Vô Ý sẽ liều mạng bại lộ thực lực của mình, bất kể hậu quả ra sao cũng phải toàn lực ra tay, giết hắn chết tại chỗ.

    Tiêu Hàn hổn hển thở mấy hơi dồn dập, thanh âm khàn khàn, rõ ràng hai chiêu vừa rồi của Quân Mạc Tà đả kích hắn không nhỏ. Hắn cắn răng nói:

    - Được! Hôm nay ta tạm thời buông tha tên tiểu tử này.”

    Nói xong trừng mắt nhìn Quân Mạc Tà:

    - Tiểu tử ngươi nên cầu nguyện lão thiên là ngàn vạn lần đừng rơi vào trong tay ta đi!

    Quân Mạc Tà hì hì cười, nói:

    - Ngươi yên tâm, bản công tử đang hướng ông trời cầu nguyện, khi bản công tử có đủ thực lực hành hạ ngươi, mong ông trời cho bản công tử được gặp lại ngươi.

    - Chỉ bằng vào ngươi? Ha ha ha...

    Tiểu Hàn giận dữ cười lại, hừ mạnh, nói:

    - Đời này vô vọng!

    - Phải không ta? Đũng quẫn thằng nào mới trúng ba cái đá của ta, nhanh như vậy đã không đau đớn?

    Quân Mạc Tà lạnh lùng thốt lên.

    Tiêu Hàn kia vừa trả lời lại một cách mỉa mai, nghe xong Quân Mạc Tà nói thì chỉ biết há miệng thở dốc, lại không thể nói gì, Tiêu Hàn dù sao cũng là thiên huyền cao thủ, không thể nói khoả lấp trận đau vừa rồi, nhất là đối mặt với Quân Mạc Tà, so với con kiến còn yếu hơn!

    Hắn biết rõ, vừa rồi bản thân hắn chưa sử dụng hết toàn lực, dù sao Quân Mạc Tà chỉ là một tiểu quỷ chưa tiến vào được ngân huyền cảng giới, với thiên huyền cao thủ mà nói thì chẳng qua là một con kiến mà thôi. Trên thực tế, cho dù là kim huyền, ngọc huyền cao thủ ở trong mắt thiên huyền cao thủ, vẫn chỉ là con kiến, nhưng oái ăm một điều là chính bản thân hắn vừa trúng hai chiêu của con kiến. Nếu hai chiêu đó mà do một người tu vi ngọc huyền phát ra thì hộ thân huyền khí của hắn đã chẳng có cái quái gì tác dụng, chỉ chờ tử thần tới lội cái mạng nhỏ của hắn đi thôi. Hắn vừa nghĩ tới thì lại cảm thấy cổ họng, hạ thể đau đớn, không khỏi nghĩ tới mà sợ. Đối với Quân Mạc vô cùng oán hận, trong lòng muốn diệt Quân Mạc Tà càng nhanh càng tốt.

    !

    Quân Vô Ý lạnh lùng nói:

    - Tiêu huynh lần này đường xa mà đến, chẳng lẽ chỉ vì đấu võ mồm với cháu của ta sao?

    Tiêu Hàn hừ một tiếng cuối cùng không trả lời. Mộ Tuyết Đồng cười cười, nói:

    - Vô Ý, từ biệt mười năm, lần này rốt cục đến phiên ta được đi ra ngoài, cho nên, có người ủy thác ta mang đến cho đệ một kiện lễ vật.

    Quân Vô Ý hô hấp dồn dập, thất thanh hỏi:

    - Là nàng sao?
     
  18. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 17 - Kim sanh bất hồi đầu – Trọn kiếp không đổi lòng
    “Đúng! Chính là nàng!” Mộ Tuyết Đồng gật đầu nói xong sờ tay vào ngực, lấy ra... Một gói nho nhỏ.

    “Nàng gửi gì cho ngươi? Vì sao ta không biết? Tại sao ngươi không nói sớm!” Tiêu Hàn đột nhiên nổi giận, trừng mắt nhìn tay Mộ Tuyết Đồng, lập tức mắt đỏ đòng đoc.

    “Sao, ngươi nghĩ ta là loại người gì? Ngươi là thân phận gì? Nàng có thân phận gì? Chẳng nhẽ nàng làm việc gì cũng phải thông báo với ngươi sao? Thật tức cười” Mộ Tuyết Đồng khinh thường nhìn hắn.

    “Đưa cho ta!” Tiêu Hàn thân mình nhoáng lên xông về phía trước. Mộ Tuyết Đồng nhanh như chớp cho bao vào người. Cả hai đều hô một tiếng rồi biến thành hai hình bóng mờ sương, màu lam huyền khí xuất hiện quanh hai người. Quyền cước giao nhau làm khí kình không ngừng xé gió vang ra, kình phong lan tới sắc như dao cắt.

    Tốc độ kinh người cho dù là công lực của Quân Vô Ý đã đạt đến Thiên Huyền cảnh giới mới miễn cưỡng có thể nhìn ra hai người. Đó là nói thực lực của Quân Vô Ý vượt xa hơn hai người. Quân Vô Ý mười năm khổ tu lại vừa khéo thu được dược lực của Phần Kinh Hà năm trăm năm. Tu vi huyền khí so với hai người còn cao hơn mà vẫn không phát giác ra được động tác của hai người. Nguyên do là vì mới đạt được tu vi Thiên Huyền cảnh giới, nên cần có một thời gian để củng cố tu vi!

    Nói tới Quân Mạc Tà vốn thực lực đã vượt qua trình độ của hai người, công lực hắn thì ngay cả khi ở xa cũng có nhãn lực thấy rõ được ai cao ai thấp. Tiêu Hàn mặc dù đã luyện đến Thiên Huyền cảnh giới nhưng thực lực lại thua kém Mộ Tuyết Đồng không chỉ một bậc. Nếu không phài Mộ Tuyết Đồng trong bụng còn cố kỵ không dám ra sát chiêu thì tính mạng Tiêu Hàn đã xong rồi.

    Dù vậy.

    “Bịch!” Tiêu Hàn thê lương thét dài búng người bay lên, vọt bay ra ngoài miệng thổ huyết. Cơ thể lượn ra xa biến mất sau cánh cửa, tiếng quát phẫn nộ xé gió từ xa vọng lại: “Mộ Tuyết Đồng! Chuyện này ta sẽ nhớ kỹ, nhất định ta sẽ trở lại! Quân Vô Ý, ta nhất định sẽ giết ngươi!”

    Khói bụi tiêu biến, Mộ Tuyết Đồng mặt mày trắng bệch đứng yên lặng ngay tại chỗ. Hai mắt nhìn về phía Quân Mạc Tà đột nhiên cười nói: “Không nghĩ, cháu ngươi thật không đơn giản. Nếu không phải một kích vừa xong khiến hắn chịu thụ thương làm Tiêu Hàn tổn thất hai thành chiến lực, thì ta đã không thể thắng hắn dễ dàng như thế. Nếu không thấy tận mắt thì không thể tin tên tiểu quỷ đó đã đạt đến trình độ này. Lại có thể đả thương một Thiên Huyền cường giả chính cống!”

    Quân Mạc Tà mỉm cười nói: “Tin tưởng nam nhân kia chỉ cần là bị thương ở nơi đó thì cũng không chỉ giảm đi hai thành chiến lực. Vừa rồi là may mắn đụng phải một chút mà thôi. Với sự chênh lệch thực lực giữa ta và hắn thì đúng ra không thể xuất hiện cục diện này. Một thân Cửu phẩm lại chết vì con kiến, nhưng nếu con kiến lại là kiến có độc thì sẽ thế nào?”

    Mộ Tuyết Đồng nở nụ cười: “Đạo lý là như vậy. Vừa rồi ta và hắn quần nhau lâu như vậy mà trước sau không đụng được tới hắn. Hai chúng ta đấu với nhau hơn mười năm nhưng một lần cũng không chạm được vào người. Ngược lại ngươi ngay lần đầu gặp mặt liền đụng qua? Cái này liệu có phải là may mắn?”

    Quân Mạc Tà ha hả cười nói: “Đây là bởi vì, hắn không xem thường ngươi mà dè chừng. Nhưng hắn lại không tin con kiến hôi có thể đả thương hắn”

    Mộ Tuyết Đồng nhìn hắn thật kĩ rồi trịnh trọng nói: “Hừ! Quả thật như thế. Có điều hiện tại ta đã biết là con kiến hội có thực lực đáng sợ, cho nên ta quyết không xem thường ngươi!”

    Quân Mạc Tà lại ha hả cười từ chối ý kiến đó: “Oái! Tiền bối. Tam Thúc chờ đến sốt ruột rồi.”

    Mộ Tuyết Đồng ha ha cười lấy từ trong người ra một gói nhỏ đưa đến trước mặt Quân Vô Ý.

    Quân Vô ý toàn thân hơi run rẩy, hai tay nắm chặt tay cầm xe lăn. “Rắc” một tiếng chiếc xe lăn tinh chế từ gỗ tử đàn cực phẩm xuất hiện vết rạn. Hồi lâu sau lão mới chậm rãi vươn tay tiếp nhận gói nhỏ. Giống như là tiếp nhận món châu báu vạn cân giá trị liên thành thực cẩn thận.

    Chăm chú nhìn Quân Vô Ý, Mộ Tuyết Đồng cúi đầu thả từng từ: “... Tiểu thư luôn chờ ngươi!”

    Quân Vô Ý bỗng nhiên ngẩng đầu: “Cái gì? Chẳng lẽ nàng...”

    Mộ Tuyết Đồng gật đầu thật mạnh: “Tiểu thư lấy cái chết để kháng cự cho đến hiện giờ!”

    Quân Vô Ý một trận kích động. Đôi mắt hổ có chút long lanh, tay run rẩy chậm rãi mở gói nhỏ, động tác mở ra thực từ từ cẩn thận như sợ làm rối loạn các nếp gấp.

    Gói nhở chậm rãi được mở ra, trong đó là một cái khăn tay. Trên khăn tay lẳng lặng nằm yên một lon tóc xanh.

    Bề mặt khăn tay được thêu tinh tế mấy hàng chữ.

    Thập niên vị thúc quan

    Trường phát vi quân lưu

    Dạ dạ vọng Thiên Hương

    Kim sanh bất hồi đầu!

    (Tạm dịch:

    Mười năm không đội mũ

    Tóc dài quấn chàng Quân

    Thiên Hương hằng đêm nhớ

    Kiếp này không đổi lòng!

    Chắc mấy bà có chồng phải đội mũ khi ra đường)

    Quân Vô Ý cả người bắt đầu run rẩy như lá rụng trong gió. Thúc lẩy bẩy cúi xuống chậm rãi úp mặt lên chiếc khăn tay trong tay phải rồi từ từ che kín mặt rất lâu không ngửng đầu lên.

    Mộ Tuyết Đồng thở dài một tiếng nói: “Chờ chút, nàng... Nàng đang đột phá vào Thần Huyền cảnh giới” Quân Vô Ý cả người chấn động! Lại vẫn không ngẩng đầu lên. Tựa hồ chiếc khăn tay này, mớ tóc xanh này trong khoảnh khắc đã biến thành toàn bộ thế giới của thúc. Nơi thúc gửi gắm tất cả trái tim mình.

    Mộ Tuyết Đồng lẳng lặng đứng yên thật lâu sau mới nói: “Vô Ý huynh, tiểu đệ đi giải quyết công việc. Xin cáo biệt, ngàn vạn lần mong Vô Ý huynh có thể hiểu được tâm ý của tiểu thư. Sớm hay muộn sẽ có một ngày khổ tận cam lai, xin đừng dễ dàng bỏ cuộc” Nói xong hắn chắp tay xoay người mà đi.

    Quân Vô Ý vẫn không ngẩng đầu cho đến khi thấy hắn đi ra mấy trượng mới khàn khàn nói: “Ta thất thố. Hôm nay tâm tình kích động, không tiện giữ Mộ huynh ở lại, Ngày sau Vô Ý làm lễ thỉnh tội. Mộ huynh đi cho hỏi thăm Thiệu Thiến tiểu thư” Thiệu Thiến là người yêu của Mộ Tuyết Đồng năm đó.

    Mộ Tuyết Đồng dừng lại cũng không quay bước trở lại tiêu sái cười nói: “Thiệu Thiến hiện giờ là đệ muội của ngươi. Lần sau ta mang nàng đến gặp ngươi”

    Quân Vô Ý từ đấy lòng nói: “Chúc mừng”.

    Mộ Tuyết Đồng ha ha cười, ánh lam chợt lóa lên, thân hình theo gió bay lên. Giống như mảnh lá rụng theo gió mát lướt lên trời biến mất không thấy tăm hơi.

    Màn đêm lặng yên buông xuống. Trời đất lúc đó trông thật mơ hồ.

    Quân Vô Ý cô độc ngồi trên xe lăn, mặt dán vào chiếc khăn tay, áp sát mớ tóc xanh. Thúc vẫn không nhúc nhích, bóng dáng gầy guộc cô đơn tựa hồ hòa lẫn vào trong bóng đêm vô tận mà dần dần không thấy đâu nữa.

    Quân Mạc Tà lẳng lặng đứng ở một bên không phát ra tiếng động mà bồi tiếp thúc. Hai chú cháu một ngồi một đứng đăm chiêu đều có tình hoài.

    Mặt trăng từ từ nhô lên phía chân trời, muôn ngàn vì sao nhấp nháy. Quân Vô Ý mới từ từ thoát khỏi đắm chìm trong truyện cũ mà dần phục hồi lại tinh thần. Thúc khàn khàn nói những nỗi khổ sở lắng đọng tận đáy lòng suốt mười năm trời. Mười năm tra tấn rốt cục cũng lần lượt hiện lên trước mặt Quân Mạc Tà.

    Mười hay năm trước, Quân gia như mặt trời giữa trưa đang ở thời khắc đỉnh phong huy hoàng. Lão gia tử Quân Chiến Thiên uy danh bách chiến bách thắng khắp thiên hạ. Đánh đâu thắng đó, không thành nào không phá được. Các nước nghe thấy tên dù tức lộn ruột cũng không một người dám đứng ra đối kháng!

    Quân gia tam hùng. Lão Đại Quân Vô Hối vang danh: “Bạch Y quân soái” nói cười mà diệt Cường Lỗ, vung tay phá Phong Vân! Chính là tướng trẻ kì tài bậc nhất đế quốc Thiên Hương!

    Lão Nhị Quân Vô Mộng võ công siêu quần, mưu trí hơn người, thống lĩnh một phương binh mã khiến các nước đều gọi Phong Phi Mỹ! Thế lực Quân gia không chỉ nói ở Thiên Hương đế quốc, cho dù ở khắp toàn Huyền Huyền đại lục cũng là uy danh hiển hách!

    Lúc đó Quân Vô Ý mười chín tuổi phong nhã hào hoa trẻ tuổi anh tuấn, thiên tư hơn người, võ công siêu quần, khí chất bất phàm, cử chỉ tiêu sái làm không biết bao nhiêu thiên kim tiểu thư nhà giàu quan lại phải tương tư.

    Một lần trong buổi bán đấu giá ở Thịnh Bảo Đường. Quân Vô Ý rảnh việc lại còn tính tình thiếu niên nhất thời hứng khới đi vào chơi đùa. Thấy một cô gái đẹp như hoa như ngọc thì nói chuyện vui vẻ có hảo cảm. Mấy ngày sau Quân Vô Ý nhịn không được lại đến. Sau đó hai người nắm tay đi dạo Thiên Hương Thành.

    Một thân tự do nên Quân Vô Ý cùng thiếu nữ thỉnh thoảng rời Thiên Hương Thành đi mọi nơi du lịch. Tình cảm hai người cũng càng ngày càng sâu nặng.

    Rốt cục giữa hai người nảy sinh lòng quyến luyến, đương nhiên là phát sinh.

    Lại qua một đoạn thời gian đột nhiên tại Thiên Hương Thành có nhiều nhân vật thần bí tìm kiếm Quân Vô Ý. Lúc đó Quân Vô Ý cùng Hàn Yên Dao đang du lịch bên ngoài. Những người này ngay cả chào hỏi cũng không nửa lời mà thẳng thừng xuống tay với thuộc hạ Quân gia khi đó đang lúc trên đỉnh cao mà không hề e sợ.

    Ai ngờ mấy tràng tranh đấu, cũng là Quân gia chịu thiệt lớn. Những thần bí nhân tùy tiện một người cũng là cao thủ đương thời. Mấy người ra tay tu vi không ai thấp hơn Địa Huyền tu vi, càng không nói đến có hơn mười vị thần bí cường giả ngồi yên mà xem.

    Sau khi Quân Vô Ý trở về, thấy tình thình như vậy thì thiếu nữ Hàn Yên Dao mới nói rõ cho Quân Vô Ý về nguyên nhân. Sự thể bắt nguồn từ lai lịch của nàng. Chính là nơi mà thế gian công nhận địa phương thần bí đệ nhất. Gia tộc của nàng là gia tộc cực kì cường đại ẩn cư hoặc là một tổ chức cực kì thần bí!

    Băng hàn tam thiên lý

    Phong Tuyết chú Ngân Thành !

    (Tạm dịch:

    Băng lạnh suốt ba nghìn dặm

    Bão tuyết hun đúc Ngân Thành)

    Phong Tuyết Ngân Thành.

    Đấy là một cái tên mà chỉ nói ra thôi đã làm cho đại đa số huyền giả sợ hãi. Trăm ngàn năm tích lũy đã trở thành nơi tập trung các cường giả mạnh mẽ đến tột cùng!

    Mà Thịnh Bảo Đường, chỉ là một phần thế lực của Phong Tuyết Ngân Thành ở trên đại lục. Mà Thịnh Bảo Đường cũng chỉ là tên gọi ở bên ngoài, còn ở Phong Tuyết Ngân Thành lại chỉ gọi nó là “Thặng Bảo Đường” (đồ quí dư ra) mà thôi! Sở dĩ nói như vậy bởi vì chỉ có những thứ ở Phong Tuyết Ngân Thành nghiên cứu qua, sau khi bị loại đi gì đó thì mới đưa ra để bán đấu giá. Mà những đồ vật này lại vẫn không một cái nào không được bán với giá trên trời!

    Thịnh Bảo Đường đem vật phẩm chuyển thành một lượng lớn tiền tài. Sau đó lại dùng tiền tài mua vào những vật ngạc nhiên cổ quái gì đó mà chuyển lại Phong Tuyết Ngân Thành. Bất luận là phương pháp trường thọ thông thường hoặc một vật phẩm có thể phát huy tiềm lực công kích; Hoặc Huyền Thú Huyền Đan hiếm có hay là vật cực nhiệt cực hàn quái dị. Tóm lại chỉ cần thế gian ít có, nhân gian hiếm thấy thì thường là Thịnh Bảo Đường liền thu mua với giá cả đủ vừa lòng ngươi.

    Mà Hàn Yên Dao chính là nữ nhi của Hàn Trảm Mộng, thành chủ của Phong Tuyết Ngân Thành đỉnh đỉnh đại danh!

    Vốn cho dù lai lịch Hàn Yên Dao bất phàm cũng không thấy có chuyện gì xấu. Ngay cả Hàn Yên Dao là con gái thành chủ Phong Tuyết Ngân Thành thì Quân Vô Ý cũng là dòng dõi Quân gia. Quân gia cho dù còn kém xa so với Phong Tuyết Ngân Thành nhưng miễn cưỡng vẫn coi như là thế gia nhất lưu.

    Mà vấn đề lớn nhất nằm ở chỗ Hàn Yên Dao từng có hôn ước từ nhỏ với Tiêu Hàn, cháu của Tiêu Huy Phong là vị đại trưởng lão võ công cao nhất Phong Tuyết Ngân Thành nên cũng chính là người có thực quyền lớn nhất.

    Hai người sau khi trở về nhiều lần tranh đấu không có kết quả. Người nhà Tiêu gia Ngân Thành lấy tánh mạng cả nhà Quân gia uy hiếp khiến Hàn Yên Dao bất đắc dĩ đáp ứng quay lại Ngân Thành nhưng một đi không trở lại.
     
  19. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 18 - Mối hận khắc cốt ghi tâm
    Hàn Yên Dao trước khi rời đi đã từng nói với Quân Vô Ý rằng chỉ cần Quân Vô Ý có thể đạt tới cảnh giới chí tôn Thần Huyền thì chuyện tình cảm hai người sẽ có nhiều hi vọng. Tuy nhiên, Quân Vô Ý mặc dù là kỳ tài ngút trời, nhưng tu vi vẫn chỉ là trung cấp Kim Huyền. Nếu so với Thần Huyền cảnh giới thì thật sự là quá xa xôi, nói không may có lẽ là không bao giờ đạt tới được cảnh giới đó.

    Tuy nhiên, hai năm sau đó, Quân gia tại Thiên Hương Quốc gặp phải đại kiếp nạn. Hai huynh trưởng của Quân Vô Ý là Quân Vô Hối, Quân Vô Mộng không biết lý do tại sao đều chết trận một cách không minh bạch. Thêm vào đó, trong một lần chinh chiến sau đó, Quân Vô Ý đã cầm chắc chiến thắng trong tay, cuối cùng lại bị người khác ra tay ám toán, toàn quân đại bại, đến bản thân cũng trở thành một người tàn phế.

    Năm xưa, Mộ Tuyết Đồng này cũng là một trong những người tùy tùng đi theo Hàn Yên Dao ra ngoài, cũng là người duy nhất ngoài Hàn Yên Dao trong Phong Tuyết Ngân Thành không ghen ghét Quân Vô Ý. Hai người năm xưa không khác chi là huynh đệ ruột thịt.

    Sau này, vì mặc cảm thân thể tàn tật, Quân Vô Ý mất hết hi vọng, biết mình và người kia đến cuối đời cũng sẽ không còn cơ hội bên nhau nữa. Thời gian trôi như tên bắn, nháy mắt thì mười năm đã trôi qua, Quân Vô Ý nghĩ chỉ trong giấc mơ mới có thể tương phùng, không ngờ đến ngày hôm nay lại nhận được tin tức của Hàn Yên Dao.

    Vào giờ khắc này, trong lòng Quân Vô Ý quả thực giống như bão táp mưa sa cuốn tới.

    Quân Mạc Tà chỉ lẳng lặng mà đứng nghe chứ không nói gì. Hắn hiểu rõ Quân Vô Ý là đang nói cho chính bản thân mình nghe chứ không phải thực sự nói cho hắn nghe. Những chuyện này, tam thúc đã chôn chặt trong lòng từ lâu lắm rồi, đến hôm nay, khi nghe được tin tức của người xưa, trong lòng vô cùng kích động, làm cho chuyện xưa cứ như muốn tuôn trào.

    Tam thúc của hắn hơn nay thật ra chỉ muốn nói hết ra cho nhẹ lòng, chứ không phải nói cho một ai nghe cả, mà nghe xong hiểu hay không hiểu tam thúc cũng không quan tâm.

    Bây giờ, cho dù trước mặt Quân Vô Ý là một tảng đá thì thúc cũng tiếp tục nói hết chuyện trong lòng ra.

    Dù sao, mười năm nay, gánh nặng trong lòng của Quân Vô Ý thật sự là quá lớn.

    Kí ức xưa phủ đầy bụi, chôn chặt trong lòng Quân Vô Ý như ngọn núi lớn đè nặng trong tâm khảm cuối cùng cũng được Quân Vô Ý nói ra, thời gian cứ chầm chậm trôi...

    “Đến cuối cùng, Quân gia không bao giờ lấy lại được phong quang khi xưa. Sau khi đại ca và nhị ca bỏ mình trận mạc, ta cũng hoài nghi do PhongTuyết Ngân Thành âm thầm ra tay trong bóng tối. Tuy nhiên, khi đó võ công ta thấp kém, trong khi đó chuyện tình của Phong Tuyết Ngân Thành lại vô cùng bí ẩn nên cuối cùng ta vẫn không điều tra được gì.

    Cuối cùng, cũng đến phiên ta gặp tai nạn, khi đó, ta cùng địch quân của Vũ Đường đế quốc chiến đấu, ta chiếm ưu thế hoàn toàn, chỉ còn thiếu một bước nhỏ nữa là toàn quân đại thắng. Tuy nhiên, cũng giống đại ca và nhị ca, lúc đó, trong quân của Vũ Đường đế quốc bỗng nhiên xuất hiện một số tuyệt đỉnh cao thủ, tu vi huyền khí cực cao. Bọn họ xuất lĩnh một đám kỵ binh tấn công chúng ta, làm chúng ta toàn quân đại loạn!”

    “Sau đó, đám người này đánh thẳng vào trung quân của ta, ai trong số đó đều đạt cảnh giới Thiên Huyền đỉnh cấp. Ta còn nhớ rõ khi đó, Trần Nhị mặt rỗ cố gắng quát to: “Tam tướng quân! Chạy nhanh đi! Chạy nhanh” Ta còn thấy rõ máu của hắn phun trào đỏ thẫm trong sắc xanh của huyền khí.

    Rồi Kiều Mãnh, Đoạn Thất Lang, tiểu cà lăm, tất cả bọn họ đều che chắn trước mặt ta, liều mạng bảo vệ cho ta. Trước khi bị giết chết, trong mắt mỗi một người đều cố gắng hướng về phía ta như muốn nói “Chạy nhanh đi tướng quân!”. Nhất là Kiều Mãnh, trước khi hắn chết còn cố gắng ôm chân một người, toàn bộ xương đầu bị đánh nát, miệng vừa phun máu vừa quát ta mau chạy đi!”

    Trong khoảnh khắc đó, ta như chìm vào trong một cơn ác mộng khủng bố. Máu bọn hắn bắn tung tóe trên mặt ta, đó chính là máu huynh đệ của ta!”

    Quân Vô Ý đau khổ cúi đầu, mặt nhăn nhó đau khổ. Khi nói tới lúc Trần Nhị mặt rỗ trước khi chết ráng quát hai câu, thanh âm của Quân Vô Ý giống như hét lên, nhưng sau đó lại trầm xuống, như nỉ non, thanh âm run rẩy... Khi nói xong, thúc không tự chủ đưa tay cố gắng vuốt mạnh khuôn mặt mình, giống như muốn dùng tay xoá đi đoạn kí ức máu của các chiến hữu bắn tung toé lên người mình để giúp mình chạy thoát.

    “Nhưng ta lúc đó đã điên rồi, những người này đều là huynh đệ thủ túc của ta, cùng ta lớn lên, chúng ta không biết bao nhiêu lần cùng nhau uống rượu, ca hát, săn bắn, còn cùng nhau chinh chiến sa trường giết địch. Vậy mà chỉ trong tích tắc, tất cả đều bỏ mạng trước mắt ta!”

    “Bọn họ chết sạch, ngay trước mắt ta, huynh đệ của ta, anh emcủa ta, một người cũng không còn!!!” Quân Vô Ý hét to lên, như uất hận đã lâu, đầu ngẩng cao, hai mắt nhắm chặt, hai giọt nước mắt âm thầm chảy xuống”

    “Vì ta! Chính vì ta mà bọn họ phải chết!”

    “Ta muốn liều mạng, ta muốn giết sạch! Giết sạch bọn chúng! Giết!” Quân Vô Ý hét lên phẫn hận, nhưng sau đó lại vô lực gục xuống: “Khi đó, công lực của ta quá yếu, thực sự là rất yếu, bọn chúng tùy tiện cử ra một người đã chế trụ được ta, sau đó chúng đầu độc ta, lại hủy đi huyền khí trong đan điền của ta, phong bế kinh mạch nửa thân dưới của ta! Ta một tiếng rên cũng không phát ra, ta chỉ nhìn chằm chằm bọn chúng, nhìn không chớp mắt. Tuy bọn chúng tên nào cũng mang mặt nạ, nhưng ta chắc chắn với ta, chỉ cần bọn chúng xuất hiện trước mắt ta, ta lập tức có thể nhận ra!”

    T

    Ruyện Của Tui . Net

    “Lúc đó, ta đã biết bọn chúng chính là người của Phong Tuyết Ngân Thành! Người đến từ nơi quỷ quái đó, ai cũng mang một loại hàn khí ác ma! Ta luôn nhớ rõ, thời khắc bọn chúng hành hạ ta, tên nào cũng đắc chí cười to thỏa mãn” Hai mắt Quân Vô Ý lúc này đã trở nên đỏ bừng.

    “Chính vì vậy, từ lúc đó, ta bị như bây giờ, muốn đứng lên cũng không được, cừu hận chỉ biết chôn sâu trong lòng, cũng không có dũng khí nói cho ai biết. Mặc dù Phong Tuyết Ngân Thành có cường đại bao nhiêu đi nữa, nếu ông nội của con mà biết, chắc chắn cũng sẽ không nhẫn nhịn. Tuy nhiên, ta biết dù cho có thêm một trăm Quân gia cũng không phải là đối thủ của Phong Tuyết Ngân Thành. Nếu cứ miễn cưỡng hành động, chính là bắt các huynh đệ đi chịu chết, đến ngay cả Quân gia cũng sẽ bị diệt vong.”

    “Hai vị ca ca của ta vì chuyện của ta mà chết, còn ta lại cứ mặt dày mà sống khoẻ mạnh; Các huynh đệ của ta vì cứu ta mà chết sạch không còn một ai, còn ta lại ở đây sống một cách khuất nhục” Quân Vô Ý khuôn mặt đẫm lệ bi thảm cười nói: “Lại thêm sau này, hai đứa cháu của ta cũng vì chuyện của ta mà táng thân, ta lại vẫn không chết. Mạc Tà, con nói đi, tam thúc phải chăng là một thứ vô dụng, một thứ phế vật?”

    Quân Vô Ý cười bi thảm, ngực phập phồng kịch liệt như muốn vỡ ra. Lúc này, bao nhiêu cừu hận sâu như biển giống như một lỗ hổng trên một con đê, tuôn trào ra mãng liệt.

    Quân Mạc Tà chỉ lẳng lặng mà nghe, thần sắc vô cùng bình tĩnh. Khi hắn nghe câu nói của Quân Vô Ý mới trầm tư trả lời: “Trong tình huống này, con nghĩ muốn chết thì quá dễ dàng, sống mới thực sự khó khăn. Tuy nhiên, chết là hành động của một kẻ nhu nhược, sống được với đả kích cừu hận như thế này, mới thực sự là một dũng sĩ.”

    “Chết là giải quyết mọi chuyện, nhưng sống, sự chịu đựng là vô cùng thống khổ. Tam thúc có thể sống đến lúc này mà không điên, quả thực là rất kiên cường”

    Quân Vô Ý cười thảm: “Ai nói rằng ta không muốn chết? Ta thực sự rất muốn chết! Nhưng ta không thể chết, ngàn vạn lần không thể chết! Mạc Tà, ông nội của con có ba người con, lại chết mất hai người! Nếu ta cũng chết đi, ông nội ngươi chắc chắn không chịu đựng nỗi. Đến lúc đó, Quân gia cũng kết thúc.”

    Quân Mạc Tà im lặng

    Những việc này đã chôn sâu trong tim Quân Vô Ý từ rất lâu Tuy nhiên hôm nay vì thấy lại cố nhân, một người là bằng hữu, một người là kẻ thù, làm cho bao nhiêu hồi ức như tuôn trào, thêm vào đó lại nhận được tín vật của người yêu làm cho tâm thần thúc rung động gấp mấy lần. Thêm vào đó, thân thể của thúc vừa mới hồi phục, chính là thời điểm tâm tình dễ kích động nhất, nên hôm nay thúc mới nói ra nhiều chuyện như vậy.

    “Những năm gần đây, mỗi khi ta nhắm mắt lại, ta đều nhìn thấy hai vị ca ca chất vấn ta: Vô Ý, tại sao đệ không báo thù cho chúng ta? Nhắm mắt lại, ta thấy các huynh đệ của ta cả người đầy máu tươi hỏi ta: Tam tướng quân, hãy báo thù cho chúng ta, hãy báo thù!” Quân Vô Ý hai tay nắm chặt, sắc mặt vô cùng dữ tợn, cả người căng ra như cung đã lên dây, máu tươi chầm chậm chảy ra từ hai tay.

    “Dù cho là ở trong mơ, ta cũng có thể cảm giác được máu của các huynh đệ đang tuôn ra không ngừng trước mắt ta.” Quân Vô Ý cuối đầu, hai tay che mặt, vai run rẩy không ngừng.

    Quân Mạc Tà hít một hơi thật sâu, ngẩng đầu nhìn bầu trời đêm. Hắn đột nhiên cảm giác được máu trong toàn thân như sôi lên, sát khí đang ngủ đông của hắn như núi lửa sắp phun trào.

    Hắn cười lạnh lùng: “Phong Tuyết Ngân Thành sao? Tiêu gia sao? Rất tốt. Các ngươi ỷ mình có thực lực muốn làm gì thì làm sao? Ha ha ha, ta tạm thời lấy các ngươi thành mục tiêu của ta. Ta đã tiến tới thế giới này, ngọn núi nào chắn trước mắt ta, ta sẽ không ngần ngại đạp nát nó”

    “Bây giờ ta đã là Quân Mạc Tà, vậy thì tất cả vinh quang và sỉ nhục của Quân gia sẽ do ta gánh vác... Tiêu gia của Phong Tuyết Ngân Thành? Hừ, vài năm sau, Tà Quân ta sẽ làm cho Tiêu gia các ngươi đến con chuột cũng không thể sống sót.”

    Phía xa xa, Quân Chiến Thiên buồn bả đứng nhìn đứa con độc nhất và đứa cháu độc nhất. Trong lòng Quân lão gia tử cả trăm cảm xúc lẫn lộn.

    Haiz, lão Tam à, nỗi khổ trong lòng con chẳng lẽ người cha này ngây thơ không biết gì sao? Ta chẳng lẽ không muốn báo thù Tiêu gia của Phong Tuyết Ngân Thành hay sao? Chẳng lẽ ngươi nghĩ chỉ cần ngươi không nói ra là có thể dấu diếm ta được hay sao? Những năm gần đây, trong tim ta lúc nào mà không nghĩ tới mối huyết hải thâm cừu này,

    Nhưng sau lưng ta còn có Quân gia, còn có vô số tôn tử, cả vạn người tùy tùng. Nếu Quân gia nóng nảy mà hành động theo cảm tính, Quân gia bị tiêu diệt là thứ yếu, quan trọng là kẻ thù chính trị trong triều sẽ đem toàn bộ phe phái của Quân gia nhổ tận gốc, đây chính là cảnh máu chảy thành sông mà ta không muốn thấy.

    Lẳng lặng đứng một hồi, Quân lão gia tử vô thanh vô tức tiêu thất trong tiếng gió đêm.

    Chỉ còn lại có hai thúc cháu, người ngồi người đứng trong gió đêm. Yên lặng nghe tiếng gió nức nở như khóc như than.

    Cơn gió cuối thu hiu quạnh tung bay trên trời đêm Thiên Hương Thành.

    Mùa thu dần dần trôi qua!

    Thiên Hương Thành tĩnh lặng đón gió thu, nhưng bên trong lại là sóng ngầm rung chuyển mãnh liệt... Mỗi ngày có ít nhất một trăm con chim đưa thư tung cánh bay khắp bầu trời đêm, vẽ ra một bức tranh thật đẹp trên trời.

    Thêm vào đó, vô số cao cấp huyền giả đột nhiên chấm dứt việc bế quan tu luyện, rời khỏi nơi tu luyện mà tiến đến khắp hang cùng ngõ hẹp của Thiên Hương Thành, cố gắng thu thập tất cả tin tức lớn nhỏ, chú ý tất cà các hành động khác thường. Giống như một bổ đầu tận tâm với công việc, chăm chú quan sát mọi động tĩnh trong bầu không khí âm u của kinh thành.

    Hơn nữa, trên toàn bộ đại lục, chỉ trong vòng vài ngày, vô số người nhận được tin tức đều trở nên kích động, chỉ hận không thể lập tức xuất hiện ở Thiên Hương Thành.
     
  20. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 19 - Hối hận
    Mà trên tất cả, chỉ cần có một tin tức bí ẩn lạ lùng, cũng có thể như sấm nổ ngang trời, rung động cả thế gian.

    Quả thật đã có một tin tức lạ lùng như vậy.

    Vốn mấy ngày trước, cuộc sống ở Thiên Hương Thành có chút bạo loạn. Bắc Thành Bang chỉ trong một đêm đã bị tổ chức thần bí tiêu diệt hòan toàn. Đường Gia, thế gia tại Thiên Hương Thành, thông qua Bộ Hình triển khai cứ thế mà làm, không kiêng nể gì cả. Mà nguyên nhân khiến gia chủ Đường gia thân phận tôn quý là thế, mà lần này lại phải tự mình thân chinh tham gia, là do mất một vật cực kỳ trọng yếu.

    Một khoả nội đan của huyền thú Cửu giai đỉnh phong!

    Án này còn chưa được dẹp, thì tin tức đã bị rò rỉ ra ngoài, liền đó đã lan nhanh như tốc độ ánh sáng vậy. Cứ như chim bay thẳng cánh, phảng phất như một cơn lốc, làm rung chuyển cả đại lục.

    “Đây chính là cơ hội! Cơ hội lớn để chúng ta một lần nữa có được Huyền đan!”

    Phủ Thái sư, Lý Thượng vẫn nằm trên giường bệnh, Lý Du Nhiên mặt che sau tấm sa màu xanh, giọng như chém đinh chặt sắt nói.

    “Hả? Ngày trước ta đã tốn công tốn sức không nhỏ, nhưng vẫn mãi là bọ ngựa đợi mồi, hoàng tước (chim sẻ) đợi phía sau... Cuối cùng chả thu được cái gì cả, việc hôm nay cũng chắc gì đã là cơ hội?”

    Thái sư Lý Thượng khí sắc trông đã khá hơn nhiều, mặc dù trông vẫn còn suy nhược nhưng cũng không đến nỗi như lão truyền ra ngoài. Hiện giờ đã có thể đối thoại bình thường. Giờ phút này, trong mắt lão như đã có thần thái sang sủa hơn, nhìn đứa cháu mà lão coi như con này nói.

    Từ ngày cố khôi phục đan điền một lần nữa thất bại, mặc dù thử qua nhiều cách điều trị, mạng già đã được bảo đảm, nhưng trạng thái thân thể lại không tránh khỏi bị bệnh tật hành hạ. Thái sư Lý Thượng giờ đây cũng không tránh khỏi tâm tàn ý lạnh.

    Lão tất nhiên hiểu rõ tình trạng thân thể mình, chỉ e cũng không thể cầm cự được bao lâu nữa, cho nên trong giai đoạn này, hết mực tập trung tài bồi cho trưởng tôn của mình là Lý Du Nhiên. Vô luận gặp vấn đề gì, cũng trước tiên hỏi ý kiến Lý Du Nhiên, sau đó mới chỉ điểm lại, nêu ra những điều cần chú ý.

    Lý Du Nhiên quả nhiên cũng không phụ sự kỳ vọng của lão, cho dù là tâm tính hay suy nghĩ, đều hứa hẹn có nhiều sự tiến bộ. Đối với sự nhận thức tình hình, cảm giác, suy nghĩ đã rất nhạy cảm. Thậm chí cho dù là Lý thái sư nhiều lúc cũng tự thị không bằng, khiến cho lão đối với chính mình càng thêm chút tâm ý nguội lạnh, nhưng lại vừa có chút an ủi. Dù sao chung quy sau này Lý Gia cũng đã có người thừa kế.

    “Tình huống trước mắt rất rõ ràng. Sự tình Huyền đan của Đường Gia bị mất, trên đời này, chắc chỉ có ba người có thể tiết lộ. Đường lão gia chủ hiển nhiên sẽ không ngu xuẩn tiết lộ bí mật của mình, tự nhiên lại mang đến cho gia tộc mình một cái đại phiền toái này.

    Mà chúng ta lại càng không thể tiết lộ ra ngoài. Huyền đan vô cùng trọng yếu, thêm một người biết là thêm một kẻ tranh giành. Chúng ta cho là người của lão biết chuyện Huyền Đan lúc trước đã lấy. Rõ ràng không phải là chúng ta tiết lộ, thì kẻ duy nhất có thể tiết lộ bí mật này, cũng chỉ có thể là kẻ ngày đó biết Huyền đan mà thôi”.

    “Cũng có nghĩa là, chỉ cần tìm được kẻ này, cũng chính là thu được Huyền đan về tay!”

    “Lại nói, cứ cho hắn là hoàng tước, ta thử lấy bề ngoài mà xét. Kẻ đến đã chiếm được Huyền đan, đã có lợi lớn rồi thì cứ một mạch vô thanh vô tức mà chuồn. Cứ để mọi thứ như bình thường, không gây động tĩnh gì thì mới hợp lý. Nhưng liền sau đó, lại phát ra một tin tức, lộ ra rằng Cửu cấp Huyền đan thật sự tồn tại. Kẻ này cũng thật khó hiểu, trước đó thì thủ đoạn thần bí, không lưu lại một tý dấu vết gì cả. Nhưng sau đó lại tung ra một chiêu như vậy, hắn nhất định có dụng ý!”

    “Mà dụng ý của hắn, tôn nhi ngu dốt, cũng chỉ phán đoán ra vài điểm. Thứ nhất, hắn mặc dù có được Huyền đan, nhưng cũng chưa nói đến làm sao để dùng, làm sao để đạt được hiệu quả chân chính của Huyền đan, có được vật nhưng vẫn chưa thể dùng được. Cho nên hắn mới thu hút cường giả đến, hòng đục nước béo cò, moi ra cách phát huy hiệu quả của Huyền đan.

    Mà nói kĩ một chút, bàn đến phương pháp hấp thu Cửu cấp Huyền đan, chính Đường Vạn Lý nghiên cứu cũng đã vài chục năm, nghe ngóng khắp nơi cũng không ít. Nhưng đến lúc này cũng chưa hiểu rõ toàn bộ, thì làm sao có thể dễ dàng thu được tin tức liên quan đây? Kể cả cháu, nếu không được sư phụ chỉ điểm, e rằng cũng chả biết gì mà nói.”

    “Nói tiếp đi.” Trên mặt Lý Thượng lộ ra vẻ tán thưởng.

    “Thứ hai, kẻ này hẳn chỉ là người trong Thiên Hương thành, tất nhiên phải là một cao thủ nhất lưu. Thậm chí rất có thể là tuyệt đỉnh cao thủ đã tu luyện tới bình cảnh Huyền khí. Nếu không thì hắn sẽ tuyệt đối không ở ngay đó mà phóng ra tiêu tức, tự kiếm phiền phức làm gì. Dẫu sao cứ kiên nhẫn chờ đợi, chờ cho sóng gió qua đi thì càng tốt chứ sao? Cho nên cháu đoán rằng kẻ này hẳn đang đến giai đoạn cần đột phá bình cảnh.”

    “Không tệ! Thế còn thứ ba?” Ánh mắt Lý Thượng ý tán thưởng càng hiển hiện.

    “Thứ ba? Người này lại luôn tự tin sẽ nắm đằng chuôi mọi việc, vậy hẳn phải có một mạng lưới tình báo vô cùng mạnh mẽ. Với một điểm này, có thể tám phần đoán được rằng hắn là người của đại thế gia trong thành. Lại nói, chỉ có sử dụng lực lượng của cả gia tộc, hắn mới có thể lớn mật, dám nắm chắc mà làm vậy!” Âm thanh Lý Du Nhiên có chút thận trọng.

    “Được! Phân tích rất tốt, có được những điều này chúng ta cơ bản có thể thu hẹp mục tiêu gần hơn.” Lý Thượng vỗ tay một cái, trong lòng rất vui mừng: “Ngay lúc này cháu hoài nghi những ai?”

    “Lý gia chúng ta tất nhiên phải trừ ra, tiếp đến Đường Gia cũng không thể tính đến, còn lại Quân gia, Mộ Dung gia, Độc Cô gia, Mạnh gia, và Tống gia, tổng cộng năm nhà, cả năm đại gia tộc này đều có khả năng!”

    Lý Du Nhiên từ từ hạ từng đầu ngón tay:

    “Bất quá đối với Quân gia mà nói, mặc dù là đối đầu với chúng ta nhiều năm, nhưng lấy Quân Chiến Thiên cương trực, có vẻ không bao giờ thèm làm mấy chuyện kiểu này, Quân Vô Ý thì mặc dù thân tàn nhưng tim không phế. Nhưng hắn vẫn là tàn tật, hành động không thể liền mạch, tới Quân Mạc Tà vẫn chỉ là một thiếu niên, không có tư cách điều khiển Quân gia. Cho nên, nghi ngờ đối với Quân gia, nhìn trước mắt mà nói là nhỏ nhất, nhưng cũng không thể tiêu trừ mọi sự để ý, mọi chuyện đều có thể xảy ra!”

    “Đối với Độc Cô gia tộc nghi ngờ cũng không cao lắm, mặc dù gia tộc này sở hữu thế lực lớn, có khả năng để làm hoàng tước (ý nói kẻ đứng sau giật dây, muốn xưng bá)! Nhưng từ căn bản mà nói, Độc Cô gia tộc thiếu nhất là dã tâm, nếu không bằng vào thực lực nhà này sớm đã thay thế Quân gia.

    Lý do để bệ hạ có thể dễ dàng thả lỏng sự phát triển của Độc Cô gia, bởi vì họ cho ra những dũng sĩ trụ cột, nhưng lại không giống với Quân gia là nơi của những tướng soái tài năng. Độc Cô gia xông pha trận mạc thì có thể, nhưng nếu muốn như Quân Vô Hối, Quân Vô Mộng, Quân Vô Ý và cả Quân Chiến Thiên nọ, thống soái toàn cục, ngồi trong quân trung mà quyết định thắng bại, Độc Cô thế gia tuyệt không thể!”

    “Nhưng đổi lại mà nói nếu Độc Cô gia tộc mà có thể có dạng nhân vật như vậy, sợ rằng cũng sẽ sớm bị bệ hạ đem cả gia tộc một nhà diệt sạch! Dù sao Độc Cô gia tộc cũng không như Quân gia có ân cứu mạng với bệ hạ. Cho dù là Quân gia công lao hiển hách, lớp hậu bối bị xuất sắc chả phải cũng rơi vào kết cục này sao? Độc Cô gia há có thể là ngoại lệ ư?”

    “Cho nên Độc Cô gia dù có mạnh, hậu nhân tuy nhiều nhưng không lại không có như Quân thị gia tộc ngưng tụ lực lượng. Quân gia mặc dù giống như suy sụp, nhưng một nhà bốn vị nguyên soái nổi danh, tâm phúc của họ cũng đủ để làm dao động cả vương quốc này!”

    “Cho nên mới nói, Độc Cô gia mặc dù có nhiều nghi ngại hơn so với Quân gia, nhưng cũng phải nói một câu không dễ nghe, cháu thật sự không nghĩ ra gia tộc Độc Cô lại có đủ tâm cơ để trở thành Hoàng Tước!”

    “Nói đến Mạnh gia, thứ nhất, họ là minh hữu của chúng ta, thứ hai, Mạnh gia cũng không có nhân vật nào đặc biệt, cho nên cơ hội của họ cũng không lớn, tạm thời đứng ở vị trí thứ ba.

    “Trong các thế gia, lại nói đến Tống gia, luôn luôn nhún nhường, nhưng con chó cắn người thì không sủa, chúng chính là kẻ đáng đáng nghi thứ nhì, chỉ đứng sau Mộ Dung thế gia. Mộ Dung thế gia vẫn luôn ẩn nấp dã tâm, tâm đầy tham vọng, lại có quan hệ với hoàng thân quốc thích. Cho nên, với sự việc lần này, cháu với Mộ Dung thế gia đặc biệt chú ý!” Lý Du Nhiên thận trọng phân tích, mấy lời này tuy thong thả mà nói nhưng hiển nhiên trong tâm vẫn khẩn trương tự hỏi.

    “Uhm! Tốt.” Lý Thượng gật đầu.

    “Nhưng mà, bên cạnh những gia tộc này, còn một vài nơi cháu chưa có nói đến.”

    “Xin tổ phụ đại nhân chỉ giáo.” Lý Du Nhiên nói.

    “Trong thành mà nói, vẫn còn một nhất đại thế gia mà cháu có vẻ không để ý. Hoàng thất! Hoàng thất mới chân chính là thế gia mạnh mẽ nhất! Mặc dù cho đến giờ, bệ hạ vẫn luôn thâm tàng bất lộ, nhưng nếu bên cạnh không có một vài cường giả đỉnh cấp bảo hộ, sợ rằng bệ hạ đã sớm bị giết không biết bao nhiêu lần rồi! Còn một điểm, cháu cũng phải đặc biệt lưu ý, trong Thiên Hương Thành còn có ba đại bang phái, thực lực cũng tương đương, cũng cần phải xem xét kĩ.”

    “Ngoài ra, cũng không ngoại trừ khả năng có cao thủ thần bí tiềm ẩn tại Thiên Hương Thành. Vừa hay tại Thiên Hương Thành đang có một vài tập đoàn sát thủ hoạt động, cái này cũng có thể là một mục tiêu.”

    Lý Thượng ho vài tiếng, cố gắng gượng ngồi dậy, mắt mở trợn trừng nói: “Sự kiện Huyền đan lần này, chắc chắn báo hiệu một cơn sóng gió sắp nổi lên! Du Nhiên, cháu phải cẩn thận! Lại nói, bằng vào lực lượng hiện giờ của chúng ta có lẽ cũng không đủ, hãy thỉnh sư phụ cháu đến, có vậy mới có thể nắm chắc sự tình. Nếu lão không thể đến thì... Cũng phải xin để các sư huynh tới! Nếu không được thì ta khuyên cháu tốt nhất nên bỏ qua lần tranh đoạt này!”

    “Nhịn một tý nhưng sẽ tránh được tai ương!” Lý Thượng thở dài một tiếng, thân hình lại nằm xuống.

    (Giống câu Một điều nhịn, chín điều lành của mình)

    “Khi ở Lăng Thần cháu đã gửi đi Thiên lý ưng, tin rằng hiện sư phụ đã nhận được tin rồi.” Lý Du Nhiên chầm chậm gật đầu.

    “Ừ, tình hình huyền khí của cháu đến đâu rồi? Lý Thượng vẫn nhắm mắt hỏi.

    “Đã đến Kim phẩm đỉnh giai.” Lý Du Nhiên giọng có chút thẹn nói: “Tuy nhiên, cảnh giới hiện có chút không ổn định, nếu củng cố thêm chút thì sẽ có thể đột phá đến Ngọc Huyền. Chỉ là vẫn chưa làm được...”

    [ truyen cua tui | Net ]

    Lý Thượng nhấc tay, ngăn hắn nói tiếp:

    “Chưa nói có phải vô tâm hay không, dù biết rõ hậu quả ra sao, ta cũng sẽ vui vẻ giúp cháu đột phá. Dù sao, cháu cũng là hi vọng lớn nhất của Lý gia. Sự tình này cháu không cần quá để tâm.”

    Lý Du Nhiên thở dài một tiếng.

    Lần trước Lý Thượng dùng Hải Để Ngọc san hô chữa thương. Do nằm ngoài dự liệu nên gây nổ mạnh, Lý Thượng tất nhiên bị trọng thương, Lý Du Nhiên cũng bị vài vết cắt trên mặt, tiểu bạch kiểm (gương mặt cute đó ^^) hoàn toàn bị hủy hoại. Nhưng nói lại, phúc họa khó lường, họa đến chưa chắc không may, nhờ vậy mà Lý Du Nhiên lại nhận được chỗ tốt khác.

    Sau khi Linh khí trong ngọc san hô bị Lý Du Nhiên kích phát xuất ra, Lý Thượng mới có thể hấp thu được. Khi vụ nổ bùng nổ, một lượng lớn linh khí lại vừa khéo tụ vào kinh mạch đang tắc nghẽn trên người Lý Du Nhiên. Cũng tính là nhân họa đắc phúc (gặp họa mà được phúc). Sau đó, Lý Du Nhiên vì mặt bị thương, nên cũng không ra ngoài, chỉ tĩnh tâm tu luyện.

    Nhờ có luồng lực này này tương trợ, đã thăng tiến từ Kim Phẩm sơ giai thăng cấp lên Kim Phẩm đỉnh giai! Chỉ run rủi thêm chút nữa là sẽ có thể một bước tiến lên Ngọc Phẩm huyền giả. Lấy tuổi tác Lý Du Nhiên mà nói, bằng vào tốc độ tiến cảnh như vậy thì dù không phải là vô tiền khoáng hậu, nhưng cũng có thể ngẩng mặt mà kiêu ngạo với đời rồi.
     

Chia sẻ trang này