1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Võng du Huyền huyễn Tinh Giới - Tác giả : Không Thần - Tình trạng : Đang Post

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi xCyrusT, 20/3/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. xCyrusT

    xCyrusT Member
    • 523/746

    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    750
    Tinh Giới

    Tác giả : Không Thần
    Dịch : Tiên Cầm, Phong Lưu Bang
    Thể loại : Tiên Hiệp, Võng Du, Huyền Huyễn
    Nguồn : Lương Sơn Bạc, lamsonquaikhach
    Tình trạng : Full

    [​IMG]

    Truyện kể về Lâm Thiên mười chín tuổi, là một tân sinh của đại học Hải Thiên, tướng mạo bình thường, thuộc loại người ném vào trong một đám người thì không có một chút nổi bật nào.
    Duy nhất điểm nổi bật chính là đỗ vào trường đại học quốc gia Hải Thiên - là một trong hai trường đại học trọng điểm của quốc gia.
    Nhưng ba ngày trước thần xui quỷ khiến thế nào mà hắn bỏ ra mười đồng tệ mua “Đồ gia truyền” của một người, để rồi bây giờ hắn có muốn bình thường cũng không thể bình thường được nữa!
    Đó là chiếc nhẫn thần bí “Tinh Giới”.
    Bên trong “Tinh Giới” chứa hơn mười vạn văn minh thế giới gồm rất nhiều như: Võ Hiệp Văn Minh, Ma Huyễn Văn Minh, Tu Chân Văn Minh, Tinh Tạp Văn Minh, Linh Hồn Văn Minh…
    Vô tận văn minh, vô tận năng lực đã biến Lâm Thiên từ một phàm nhân từng bước từng bước tiến tới đỉnh phong.
     
    Last edited by a moderator: 23/3/17
    kaka, Trinhtrinh, Lê Vũ and 20 others like this.
  2. xCyrusT

    xCyrusT Member
    • 523/746

    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    750
    Chương 1: Sơ đắc Tinh Giới
    Nửa tiếng! Lâm Thiên té trên mặt đất đã nửa tiếng không chút động đậy. Nếu là ở ngoài đường thì hắn đã được người qua đường gọi xe cứu thương đưa tới bệnh viện rồi, nhưng bây giờ lại không có ai gọi cứu thương cho hắn cả. Bên ngoài hành lang phòng ngủ tuy rằng vẫn truyền đến những tiếng ồn ào không ngừng, nhưng trong phòng ngủ của Lâm Thiên ngoại trừ hắn thì không còn ai khác!

    “Không phải nằm mơ, xem rat a cũng có một ngày may mắn!” Lâm Thiên mở mắt, bất chấp đầu đang đau nhức do va chạm mạnh với sàn nhà, vội vàng giơ tay trái lên nhìn. Ở ngón giữa có một chiếc nhẫn đang phát ra quang mang màu ngân bạch lóng lánh. Hắn hơi sửng sốt một chút rồi trong lòng lại mừng như điên: “Chiếc nhẫn đã biến hoá rồi! Đã nhận chủ rồi sao?”

    Một lúc lâu sau, tâm tình của Lâm Thiên mới có thể dần dần bình ổn lại. Tuy rằng hắn đã xác định tất cả đều chân thật, nhưng hắn vẫn có cảm giác như mình đang nằm mơ!

    Lâm Thiên năm nay mười chín tuổi, là một tân sinh của đại học Hải Thiên, tướng mạo bình thường, thuộc loại người ném vào trong một đám người thì không có một chút nổi bật nào. Duy nhất có một điểm nổi bật chính là thời gian hắn thi đại học, đỗ vào trườn đại học quốc gia Hải Thiên – là một trong hai trường đại học trọng điểm của quốc gia. Vốn cuộc đời của hắn có thể cứ như như vậy bình thường mà trôi qua, không có gì đặc sắc. Nhưng ba ngày trước thần xui quỷ khiến thế nào mà hắn bỏ ra mười đồng tệ mua “Đồ gia truyền” của một người, để rồi bây giờ hắn có muốn bình thường cũng không thể bình thường được nữa!

    Ba ngày trước, Lâm Thiên đã mua chiếc nhẫn kia, nhưng sau khi về nhà hắn đã đem nó bỏ vào trong ngăn kéo. Chiếc nhẫn đen thui đó mà đeo trên tay thì mất mặt chết. Nếu như không phải hôm nay khi hắn thò tay mò mẫm trong ngăn kéo lung tung để máu dính vào chiếc nhẫn, thì có trời mới biết nó còn bị mai một trong ngăn kéo đến khi nào nữa!

    “Vương Hạo, ngươi nói ta nên cám ơn ngươi hay là nên hận ngươi đây?” Lâm Thiên leo lên giường, vừa vuốt ve chiếc nhẫn thì thầm, trong đầu vừa hồi tưởng lại cảnh tượng lúc máu của hắn dính vào chiếc nhẫn.



    “Người hữu duyên, chúc mừng ngươi đã chiếm được Tinh Giới cho do lưu lại. Được rồi, lúc nãy ta có đảo qua trí nhớ của ngươi một chút, ngươi sẽ không để ý chứ hả?” Ý thức Lâm Thiên xuất hiện trong một không gian vô cùng rộng lớn, trước mặt hắn là một khối ánh sáng hình cầu đường kính khoảng một thước. Quả cầu phát ra ánh sáng như mộng như ảo khiến hắn không thể nào thấy rõ được bên trong là vật gì.

    Lúc này Lâm Thiên cảm giác có chút mơ hồ, hắn không hiểu làm sao mà hắn đang ở trong phòng ngủ của mình mà đột nhiên lại xuất hiện trong cái địa phương quỷ quái này.

    “Người hữu duyên, nơi này là không gian trong Tinh Giới, ở đây chỉ có ý thức của ngươi tiến vào mà thôi, mà ta, ừm, ngươi gọi ta là Vô Danh tiền bối đi. Ta chỉ là một tia tàn niệm do bản tôn lưu lại mà thôi!” Bên tay trái Lâm Thiên có một lão giả mặc hắc bào như đọc được suy nghĩ của hắn mà trả lời nghi vấn của hắn.

    “Vô Danh tiền bối, ta sao lại ở chỗ này, Tinh Giới là cái gì?” Lâm Thiên hồi phục lại tinh thần, hướng lão giả cung kính thi lễ rồi hỏi.

    Âm thanh của hắc bào lão giả trở nên mờ ảo như có như không: “Từ năm tỷ năm trước, lực lượng của ta đã đạt tới cực hạn của vị diện này. Ba trăm năm trước, bản tôn của ta đã ly khai khỏi vị diện này. Khi rời đi ta cũng không mang theo thứ gì, mà thật sự ta cũng không có thứ gì để mang theo! Thứ duy nhất để lại chỉ có cái Tinh Giới này. Đây là nơi mà ta cất giữ bí mật của một số nền văn minh thú vị mà ta phát hiện ra trong những năm gần đây, đại khái khoảng hơn mười vạn cái. Bây giờ Tinh Giới này đã thuộc về ngươi cho nên ngươi có cái gì không rõ muốn hỏi thì hỏi nhanh đi, sau đó ta cũng sẽ biến mất trên vị diện này!”

    Hơn năm tỷ năm! Cất dấu các nền văn minh! Lâm Thiên bị lời nói của hắc bào lão giả làm cho chấn động không thôi!

    “Vô Danh tiền bối, người nói nơi này chính là Tinh Giới? Có chứa các nên văn minh?” Lâm Thiên có chút mờ mịt, nơi này ngoại trừ quả cầu trước mắt ra thì bốn phía đều vắng vẻ, cái gì cũng không có, đâu có cái gì gọi là nền văn minh tồn tại!

    Hắc bào lão giả mỉm cười chỉ chỉ quả cầu trước mặt nói: “Bên trong này có hơn mười vạn nền văn minh, hơn mười vạn nền văn minh này ở trong một tinh hệ cũng không nhỏ hơn so với hệ ngân hà của ngươi đâu!”

    “Bên trong này có chứa một tinh hệ?” Lâm Thiên nghi ngờ nói. “Chỉ là một quả cầu nhỏ xíu thế này mà có thể cất dấu văn mình gì sao, tiền bối tính hồ lộng ta sao?”

    Hắc bào lão giả nhàn nhạt cười nói: “Tuy Tinh Giới đã nhận ngươi là chủ, nhưng cũng không có nghĩa là hơn mười vạn nền văn minh cùng hơn trăm triệu ức sinh mệnh trong đó cũng nhận ngươi là chủ nhân. Điều này ngươi phải rõ ràng!”

    “Vậy, Vô Danh tiền bối, Tinh Giới nhận chủ thì ta có chỗ tốt gì?” Lâm Thiên không dài dòng nữa mà trực tiếp hỏi thẳng vấn đề hắn quan tâm nhất.

    Hắc bào lão giả cũng trực tiếp nói: “Tinh Giới nhận chủ thì ngươi có thể tuỳ ý ra vào hơn mười vạn nền văn minh mà ta cất dấu bên trong, đồng thời cứ cách một tuần ngươi có thể tại Tinh Giới có một lần cơ hội được sống lại, mà số lần này sống lại này cũng có thể được tích luỹ! Trong thế giới của Tinh Giới, ngươi có thể học tập một vài thứ và cũng có thể mang theo vài thứ ra ngoài!”

    “Có thể mang ra ngoài? Có hạn chế không?” Cặp mắt Lâm Thiên sáng lên hỏi.

    “Đương nhiên, muốn lấy các thứ trong Tinh Giới ra ngoài cũng cần có mức tiêu hao năng lương tương ứng, các thứ khác nhau thì cần có giới lực khác nhau!”

    “Giới lực? Cái đó làm thế nào để có được?” Lâm Thiên nhíu mày hỏi.

    “Trong Tinh Giới một ngày một đêm có thể hấp thu mười điểm giới lực, giới lực có thể dùng để mang vật phẩm trong Tinh Giới ra, cũng có thể trực tiếp dùng để cường hoá bản thân ngươi. Muốn dùng như thế nào là tuỳ ngươi!”

    Hắc bào lão giả ngưng một lát rồi nói tiếp: “Những thứ khác ngươi sau này có thể hỏi Tiểu Linh – nó là một thập nhị cấp văn minh đế quốc đỉnh cấp quang não. Hiện tại Tinh Giới đã nhận ngươi là chủ thì nó cũng nhận ngươi là chủ nhân! Tiểu Linh, đi ra cho tân chủ nhân của ngươi gặp mặt đi!” Hắc bào lão giả nhìn vào hư không nói.

    Trước mặt Lâm Thiên, bạch quang chợt loé, một tiểu thiên sứ khả ái hiện ra.

    “Chủ nhân, ta là Tiểu Linh!” Tiểu thiên sứ nhìn Lâm Thiên thi lễ.

    “Tiểu Linh, sống chung với tân chủ nhân của ngươi cho tốt! Người hữu duyên, sứ mệnh của ta đã hoàn thành và thời gian của ta cũng đã đến!” Sau đó, hắc bào lão giả liếc mắt nhìn tiểu thiên sứ và Lâm Thiên một lần cuối rồi thân ảnh dần dần biến mất trước mặt Lâm Thiên.



    Bên trong phòng ngủ số 306.

    “Được rồi, làm sao mới có thể đi vào trong Tinh Giới đây?” Lâm Thiên nằm trên gường thầm nói.

    “Chủ nhân, người chỉ cần tập trunh tinh thần lên bề mặt của Tinh Giới là có thể lực chọn ý niệm hoặc thân thể đi vào Tinh Giới.” Âm thanh của Tiểu Linh vang lên trong đầu Lâm Thiên.

    “Tiểu Linh, chúng ta có thể giao lưu ý niệm trực tiếp?” Lâm Thiên không nói gì, mà dùng ý niệm trong đầu nói.

    “Đúng vậy chủ nhân, người muốn cho Tiểu Linh biết điều gì thì Tiểu Linh sẽ biết điều đó, giống như những lời vừa nãy chủ nhân nói, nhưng chủ nhân nếu không muốn Tiểu Linh biết điều gì thì Tiểu Linh không thể biết được!”

    Lâm Thiên gật gật đầu rồi tập trung tinh thần lên Tinh Giới trên tay trái hắn, quả nhiên rất dễ dàng phát hiện ra hai lựa chọn: một là cho ý niệm tiến vào Tinh Giới, hai là cho thân thể tiến vào Tinh Giới. Thừa dịp lúc này trong phòng ngủ không có ai, Lâm Thiên lựa chọn cho thân thể tiến vào. Ý niệm khẽ động, thân ảnh Lâm Thiên trên giường liền biến mất.

    “Tiểu Linh, sao nơi này trở nên nhỏ như vậy?” Lâm Thiên xuất hiện trong một gian phòng hình lập phương bốn mét. Gian phòng không có cửa, trên tường tản ra bạch quang nhàn nhạt, ở giữa phòng là một quả cầu đường kính một thước. Tiểu Linh lúc này đang vỗ cánh bay vòng vòng phía trên.

    “Chủ nhân, giới hạn của không gian này là do tinh thần lực của người quyết định. Tinh thần lực hiện nay của ngoừi chỉ có thể chống đõ được giới hạn thế này thôi!”

    “Tiểu Linh, không gian này hẳn là có thể trở thành trữ vật không gian đúng không? Tinh thần lực làm sao để tăng thêm?” Lâm Thiên tò mò hỏi.

    “Đúng vậy chủ nhân, không gian này có thể dùng làm trữ vật không gian. Muốn tăng thêm tinh thần lực thì có rất nhiều phương pháp: có thể thông qua tu luyện, cũng có thể thông qua gien, dược vật, cũng có thể trực tiếp tiêu hao giới lực vĩnh viễn để tăng tinh thần lực của chủ nhân lên hạn mức cao nhất!” Tiểu Linh nói tiếp: “Chủ nhân, tố chất thân thể của người hiên nay rất kém, kiến nghị nên tiêu hao giới lực trước để đề cao tốt chất thân thể, nếu không rất dễ gặp nguy hiểm!”

    “Tiểu Linh, giới lực hiện nay ở Tinh Giới còn bao nhiêu?” Lâm Thiên hỏi.“Một trăm linh một điểm, trong đó có một trăm điểm là lão chủ nhân lưu lại cho chủ nhân, còn một điểm còn lại là lúc Tinh Giới nhận chủ hấp thu!”

    “Tiểu Linh, có thể giúp ta kiểm tra thân thể không?”

    “Tiểu Linh đã kiểm tra qua thân thể của chủ nhân rồi, người có muốn xem kết quả không?” Tiểu Linh nhìn Lâm Thiên nói.

    Lâm Thiên gật đầu: “Cho ta xem đi!”

    Một đạo quang mạc xuất hiện trước mặt Lâm Thiên.

    Cường độ tế bào: 45.

    Bình quân của người bình thường: 50.

    Bình quân của chiến sĩ bình thường: 100.

    Bình quân của đặc chủng chiến sĩ: 200.

    Sức sống tế bào: 43.

    Bình quân của người bình thường: 50.

    Bình quân của chiến sĩ bình thường: 100.

    Bình quân của đặc chủng chiến sĩ: 200.

    Tinh thần lực: 62.

    Bình quân của người bình thường: 50.

    Bình quân của chiến sĩ bình thường: 100.

    Bình quân của đặc chủng chiến sĩ: 200.

    Lâm Thiên đổ mồ hôi, ngoại trừ tinh thần lực so với người bình thường cao hơn một chút. Còn lại, cường độ tế bào và sức sống của tế bào đều thấp hơn bình quân của người bình thường.

    “Tiểu Linh, cường độ tế bào này và sức sống của tế bào là cái gì?” Lâm Thiên thắc mắc.

    “Một tế bào có thể chứa đựng năng lượng càng nhiều thì cường đồ tế bào càng lớn. Cường độ tế bào tỉ lệ thuận với lực lượng, tốc độ, phòng ngự … Còn sức sống tế bào càng mạnh thì khả năng chống lại trạng thái dị thường càng mạnh. Ví dụ như đồng dạng là trúng độc, thì người có tế bào có sức sống càng mạnh thì khả năng kháng độc sẽ mạnh hơn. Chủ nhân, người có hay không tiêu hao giới lực để tăng cường tố chất thân thể?”

    “Một điểm có thể tăng thêm bao nhiêu?” Lâm Thiên hỏi.

    “Một điểm có thể tăng thêm một điểm cường độ tế bào hay một điểm sức sống của tế bào hoặc là một điểm tinh thần lực.” *

    Lâm Thiên trầm tư một hồi: “Cho ta cường độ tế vào và sức sống tế bào mỗi cái tăng bốn mươi điểm, còn lại hai mươi mốt điểm thì tăng cho tinh thần lực.” Vốn Lâm Thiên không định gia tăng tinh thần lực, nhưng đột nhiên hắn nghĩ tới một vấn đề: nếu như tinh thần lực quá thấp sợ là không thể khống chế được thân thể đột nhiên trở nên mạnh mẽ!

    “Vâng thưa chủ nhân!” Tiểu Linh dứt lời, một màn bạch quang bao phủ lên người Lâm Thiên. Sau khoảng mười phút, bach quang biến mất: “Chủ nhân, đã hoàn thành!”

    Lâm Thiên nắm chặt quyền đầu, cảm giác tràn ngập lực lượng khiến hắn say mê không thôi, tinh thần lực gia tăng khiến suy nghĩ của hắn cũng linh hoạt hơn không ít.

    “Chủ nhân, bên ngoài phòng ngủ của người có người gõ cửa.” Tiểu Linh nói.

    “Lập tức đưa ra ra ngoài! Tinh Giới có thể ẩn hình đúng không? Ẩn hình đi!” Lâm Thiên vừa nói xong thì đã xuất hiện trên giường ngủ của hắn. Ánh mắt đảo qua bàn tay trái, quả nhiên đã không còn nhìn thấy Tinh Giới nữa. Cái này không đơn giản chỉ là ẩn hình, hắn cảm giác Tinh Giới đã dung hoà vào huyết nhục của chính hắn.

    “Chủ nhân, Tinh Giới đã nhận chủ nên có thể dung hợp vào trong cơ thể!” Thanh âm của Tiểu Linh vang lên trong đầu Lâm Thiên.

    Phanh! Phanh! Phanh!

    “Lão tam, ban ngày ban mặt mà ngươi khoá cửa làm gì, không phải là ở trong đó nghiên cứu hành vi nghệ thuật gì đó chứ?” Giọng nói của Tả Vân Phi từ bên ngoài oang oang truyền vào. Lâm Thiên từ trên giường đứng lên, trong lòng cười khổ. Thanh âm của tên Tả Vân Phi này cũng không nhỏ, chỉ sợ cả tầng lầu này nghe thấy rõ một mồn. Cái tên này …

    Vừa đi ta mở cửa, Lâm Thiên vừa mạnh mẽ dùng tinh thần lực khống chế lực lượng của hắn, mặc dù chư được tốt lắm nhưng cũng không để sàn nhà bị in một dấu chân nào. Cường độ tế bào của hắn bây giờ là 85 điểm, so với người bình thường cao hơn không ít nhưng vẫn không thể so được với chiến sĩ bình thường.

    Cửa mở, Tả Vân Phi, Nguỵ Phong, Tiêu Bạch lần lượt đi vào phòng. Ở đại học Hải Thiên thì bốn người ở chung một phòng, qua một tháng quân huấn, bốn người Lâm Thiên ở chung cũng không tệ lắm. Dù sao cũng đều là thanh niên, hơn nữa còn phải cùng nhau sống chung trong bốn năm đại học.

    “Lão tam, là ai làm?” Ba người Tả Vân Phi đều chăm chú nhìn vào vết thương hẹp dài trên cánh tay trái của Lâm Thiên. Vốn Lâm Thiên có thể trực tiếp tiêu hao giới lực đem vết thương này xoá đi nhưng như vậy sẽ làm người khác hoài nghi, vết thương không nhỏ, làm sao có thể nhanh lành như vậy được? Hơn nữa, làm vậy tiêu hao giới lực cũng không ít. Mà Lâm Thiên cũng không để Tiểu Linh xoá đi vết thương này là do tinh thần lực hiện tại của hắn đã đạt tới 83 điểm, một chút đau đớn như thế hắn vẫn chịu được.

    “Không có gì, là ta tự mình không cẩn thận thôi!” Lâm Thiên lắc đầu nói.

    “Lão tam, ngươi không coi chúng ta là huynh đệ đúng không? Con bà nó, tên vương bát đản nào dám đụng đến người phòng 306 chúng ta?” Tả Vân Phi vừa nói vừa dùng ánh mắt láo liên nhìn xung quanh. Đừng xem vẻ mặt hèn mọn của hắn mà khinh thường! Trên thực tế, hắn cũng không phải người đơn giản. Lâm Thiên rất rõ ràng, ở trong phòng này, trừ hắn ra thì ba người còn lại đều rất có địa vị. Không biết trường học an bài như thế nào mà để một tên bình thường như Lâm Thiên hắn ở chung với ba người Tả Vân Phi! Thời gian trước, tuy rằng ba người Tả Vân Phi không nói gì nhưng Lâm Thiên vẫn có chút tự ti trong lòng. Nhưng hiện tại, sự tự ti kia đã không biết chạy đâu rồi. Có Tinh Giới, Lâm Thiên tự tin thành tựu tương lai của hắn sẽ không kém bất cứ ai!

    “Lão tam, ai đánh ngươi, nói đi! Người phòng 306 chúng ta không thể bị khi dễ như vậy được!” Vóc người lớn nhất, thân cao một mét tám mươi lăm – Nguỵ Phong trầm giọng nói: “Vết thương trên tay ngươi là do chuỷ thủ (dao găm, dao nhỏ) gây ra, điểm này ta sẽ không nhìn lầm! Lão tam, thường này ngươi đâu có thói quen chơi đùa với chuỷ thủ!”

    “Là Vương Hạo?” Tiêu Bạch lạnh lùng hỏi. Lâm Thiên nhẹ gật đầu rồi nói: “Không phải hắn đích thân động thủ, nhưng sai người đi chính là hắn.”

    “Lão tam, chúng ta xin lỗi ngươi. Tên tiểu tử Vương Hạo kia không ngờ là loại người như vậy. Không thể trêu vào chúng ta, lại hướng ngươi động thủ!” Nguỵ Phong hung hăng nện một quyền vào tay vịn cầu thang giường khiến cho thanh tay vịn bị đánh cho cong vòng.
     
    Lê Vũ, Sơn, Nguyenduyhung and 14 others like this.
  3. xCyrusT

    xCyrusT Member
    • 523/746

    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    750
    Chương 2: Đều là cao thủ
    “Chuyện này để ta tự xử lý!” Lâm Thiên từ chối ý tốt muốn giáo huấn Vương Hạo của đám người Tả Vân Phi. Hắn biết ba người Tả Vân Phi muốn giáo huấn Vương Hạo là một chuyện rất đơn giản. Điểm này là sau đợt quân sự Vương Hạo phải tránh xung đột với ba người họ mà tránh đi là có thể biết được.

    Tiêu Bạch hơi nhíu mày nói: “Vậy ngươi cẩn thận, Vương Hạo cũng không phải người thường, hơn nữa hắn tâm ngoan thủ lạt.” Tiêu Bạch trước giờ luôn không nhiều lời, lần này có thể nói nhiều như vậy là điều rất hiếm thấy. Lâm Thiên gật đầu.

    “Được rồi, được rồi, không nói tới cái tên gây mất hứng kia nữa! Lão tam, ngươi đi băng bó vết thương cho tốt đi!” Tả Vân Phi chuyển trọng tâm câu chuyện.

    Lâm Thiên chỉ chỉ chỗ thuốc trên bàn vi tính nói: “Ta đang chuẩn bị bôi thuốc.”

    Trên bàn vi tính của hắn không hề có cái máy vi tính nào. Cha mẹ hắn mất từ lúc hắn còn nhỏ cho nên hắn vẫn tự thân làm công kiếm tiền nuôi sống bản thân và cũng chỉ vừa đủ tiền trả tiền học phí một năm cho hắn. Máy vi tính! Đó là thứ mà trước giờ hắn không hề mơ tưởng tới! Mà Nguỵ Phong, Tiêu Bạch, Tả Vân Phi mỗi người đều có một cái máy vi tính trên bàn!

    “Lão tam, ngươi ăn gì chưa?” Nguỵ Phong nói: “Không thì chúng ta cùng nhau ra ngoài ăn đi, một tháng quân huấn quả thật là cơm nuốt không trôi nổi mà!” Ba người Nguỵ Phong đều biết gia cảnh Lâm Thiên không khá giả cho nên thường ngày đều rủ Lâm Thiên cùng nhau đi ra ngoài ăn. Nhưng Lâm Thiên trừ lần đầu tiên đồng ý đi cùng, còn lại toàn từ chối. Hắn biết bọn Nguỵ Phong nhất định sẽ không bao giờ để hắn trả tiền, mà mỗi lần đều ăn của bọn họ, sự tự tôn của Lâm Thiên không cho phép điều đó! Nhưng hôm nay thu được Tinh Giới, tinh thần Lâm Thiên rất thoải mái. Có Tinh Giới thì muốn kiếm tiền tuyệt đối không phải chuyện khó!

    “Chưa ăn, ta băng bó vết thương một chút rồi đi.”

    Năm phút sau, Lâm Thiên đã băng bó vết thương cẩn thận, thân là một cô nhi, mấy năm nay có bị thương cũng là tự băng bó nên cũng rất quen tay!

    “Ha ha, đi, tới đó ta sẽ giới thiệu cho các ngươi một thứ rất hay!” Tả Vân Phi vẻ mặt dâm đãng cười nói.

    Từ phòng ngủ đi ra, mười phút sau, bốn người Lâm Thiên đã đến một quán ăn nhỏ bên cạnh trường. Những quán ăn nhỏ như thế này ở hai bên cạnh trường đại học Hải Thiên cũng phải hai ba mươi quán. Sở dĩ chọn quán này, ngoài trừ vẻ bề ngoài không tệ mà còn sạch sẽ nữa.

    “Trải qua một tháng, dưới sự nỗ lực của đám bát quái xã đoàn trong trường, rốt cuộc cũng đã tuyển chọn ra được hai mươi mốt hoa hậu giảng đường. Bài danh cụ thể chưa xác định, chúng ta ăn nhanh một chút, chín giờ trên inte bắt đầu bầu phiếu đó!” Gọi món ăn xong, Tả Vân Phi hắc hắc cười nói.

    Trong đại học, những tên rảnh rỗi tuyệt không ít, một loạt các xã đoàn loạn thất bát tao được đám người này tổ chức lên, mà bát quái xã đoàn cũng là một trong số đó. Hàng năm, vào đoạn thời gian tân sinh khai giảng cũng là thời gian mà bát quái xã đoàn bận rộn nhất: các học tỷ năm tư ra trường, các đại muội tử mới vào trường … cho nên bảng danh sách hoa hậu giảng đường phải được làm mới, bài danh lại. Đây là trọng điểm công tác trong mỗi năm học của bát quái xã đoàn.

    “Năm nay, chất lượng tân sinh mỹ nữ so với mấy năm trước cao hơn nhiều, như Tương Cầm của khoa ngoại ngữ, Mộ Dung Tuyết bên khoa nghệ thuật, Nam Cung Uyển nhi của khoa tài chính, còn có Chu Dao của bên hệ thông tin đều rất có khả năng cạnh tranh trên bảng danh sách hoa hậu giảng đường!” Tả Vân Phi hăng hái nói: “Tương Cầm thuộc về loại mỹ nữ ôn nhu; Mộ Dung Tuyết thì người như tên, cho dù ở cách xa cũng cảm giác được hàn ý từ trên người nàng toát ra; Chu Dao thuộc về cổ điển mỹ nữ điển hình, trên người có một loại khí tức điềm tĩnh tự nhiên; còn Nam Cung Uyển Nhi, sau này các ngươi có thấy nàng thì cũng tránh xa xa một chút, nàng ta chính là một ma nữ điển hình, mới khai giảng chưa bao lâu mà số người bị nàng chỉnh đã không dưới hai mươi mốt người, trong đó có cả huấn luyện viên quân huấn!”

    Lâm Thiên, Tiêu Bạch, Nguỵ Phong đều cùng nhìn sau lưng của Tả Vân Phi.

    “Các huynh đệ, làm sao vậy?” Tả Vân Phi trong lòng có dự cảm không tốt.

    “Tả – Vân – Phi! Ai là ma nữ hả?” Một âm thanh bao hàm sát khí từ sau lưng Tả Vân Phi vang lên. Tả Vân Phi, Tiêu Bạch,Nguỵ Phong ba người cùng với Lâm Thiên cũng vừa vào trường được một tháng, nhưng Lâm Thiên thì không có tiếng tăm gì, mà bọn ba người Tả Vân Phi danh tiếng trong trường không nhỏ, cho nên bị người khác nhận ra cũng không kỳ quái!

    Tả Vân Phi sắc mặt đại biến, thanh âm này hắn biết – là của Nam Cung Uyển Nhi bên khoa tài chính. Trong thời gian quân huấn hắn cũng hay chạy đến khu huấn luyện của khoa tài chính nhìn thấy.

    Ba người Lâm Thiên làm như không liên quan đến mình, không để ý tới ánh mắt cầu xin của Tả Vân Phi mà nhìn sang nơi khác. Nhưng khoé mắt vẫn chú ý tình hình bên này.

    “Ma nữ? Ai nói ma nữ gì đâu? Vị bạn học, này chắc nghe lầm rồi!” Tả Vân Phi kiên trì nói, nếu là mỹ nữ khác hắn còn có thể nói đùa một chút …. Haizzz… nhưng Nam Cung Uyển Nhi này lại là một ngoại lệ, hơn mười một thằng bạn của hắn đang nằm trong giáo y viện kia chính là tấm gương!

    “Tiểu Linh, có thể dò xét một chút thực lực của bọn họ không?” Lâm Thiên chuyển ý niệm hỏi, Nam Cung Uyển Nhi chỉ quét mắt qua người hắn, nhưng lại khiến cho hắn có cảm giác bị áp bách mãnh liệt.

    “Đợi chút, chủ nhân!” Tiểu Linh nói: “Tả Vân Phi: cường độ tế bào 425, sức sống tế bào 311, tinh thần lực 263, cường độ tế bào tay trái cao hơn bình quân toàn thân. Tiêu Bạch: cường độ tế bào 513, sức sống tế bào 467, tinh thần lực 295. Nguỵ Phong: cường độ tế bào 214, sức sống tế bào 152, tinh thần lực 143. Nam Cung Uyển Nhi: cường độ tế bào 452, sức sống tế bào 469, tinh thần lực 303.”

    Lâm Thiên âm thầm hút một ngụm lương khí, mặc dù hắn biết mấy người bạn cùng phòng của hắn không phải người thường, nhưng không ngờ cả đám đều biến thái như vậy! Nhưng Lâm Thiên rất nhanh hồi phục tinh thần, có Tinh Giới trong tay, muốn đạt được trình độ còn siêu việt hơn này chỉ là vấn đề thời gian mà thôi!


    “Nam Cung Uyển Nhi lại lợi như vậy! Khó trách có thể đánh cho nhiều người phải vào giáo y viện như vậy. Từ số liệu mà nhìn thì Tả Vân Phi so với nàng còn kém một bậc, hèn chi hắn kiêng kị như thế!” Lâm Thiên âm thầm nghĩ.

    “Phải không? Chắc là ta đã nghe lầm!” Nam Cung Uyển Nhi nói xong câu này thì liền xoay người rời đi.

    Tả Vân Phi vẻ mặt như khóc: “Thảm quá, thảm quá, bị Nam Cung Uyển Nhi ghi nhớ thì ngày lành của ta cũng kết thúc rồi.”

    Lâm Thiên kỳ quái hỏi: “Nàng không phải không làm gì sao?”

    “Lão tam ngươi không biết rồi, Nam Cung Uyển Nhi khi càng như vậy thì tương lai ta càng khổ sở. Ta thật ra hi vọng nàng tại chỗ này đánh ta một trận!”

    “Lão tứ, ngươi nén bi thương đi!” Nguỵ Phong nghiêm trang nói.

    “Tiểu Bạch, không, nhị ca, ngươi sẽ không trơ mắt nhìn huynh đệ chịu khổ chứ? Với thực lực của nhị ca thì một Nam Cung Uyển Nhi nho nhỏ không phải dễ dàng đối phó sao?” Tả Vân Phi ra vẻ đáng thương nhìn Tiêu Bạch nói.

    “Trời làm bậy còn có thể tha thứ, tự làm bậy thì không thể sống!” Tiêu Bạch mỉm cười, nhàn nhạt nói.

    “Ba tên súc vật các ngươi, thấy chết mà không cứu hả?” Tả Vân Phi oán giậ nói.

    Đồ ăn mang lên, Tả Vân Phi nhanh chóng càn quét để hoá giải phiền muộn trong lòng.

    “Hạo ca, ta tận mắt thấy Nam Cung Uyển Nhi đi vào quán ăn này.” Ngoài cửa bỗng truyền đến tiếng ồn ào, rồi sau đó trong đại sảnh xuất hiện bảy tám người. Trong đó đi đầu chính là Vương Hạo đã sai người tạo nên vết thương trên cánh tay của Lâm Thiên. Bốn người Lâm Thiên cũng không có đi vào phòng trong ăn, cho nên khi đám Vương Hạo vừa vào cửa là bọn họ đã chú ý. Trong mắt Lâm Thiên chợt hiện lãnh ý, nhưng hắn lại cúi đầu xuống. Với thực lực hiện tại của hắn vẫn không đủ cùng Vương Hạo đối kháng, quân tử báo thù mười năm không muộn!

    “Vương Hạo, ngươi giỏi lắm!” Nguỵ Phong hừ lạnh một tiếng.

    Thấy Tiêu Bạch, Tả Vân Phi và Nguỵ Phong cùng ở đây, Vương Hạo da đầu tê dại. Trong quân huấn hắn cùng ba người này có mâu thuẫn, kết quả là hắn bị ăn thiệt thòi nên cười nhạt nói: “Tiêu thiếu, Nguỵ thiếu, Tả thiếu cũng ăn ở đây sao?”

    “Vượng đại thiếu gia thật là uy phong nghe, ra đường đều có sáu bảy tiểu đệ đi theo!” Tả Vân Phi trào phúng nói. Ánh mắt Lâm Thiên lúc này nhìn vào một người phía sau Vương Hạo, chính người này đã để lại vết thương trên tay hắn!

    “Lão tam, là hắn?” Trương Văn Trọng nhìn hướng Lâm Thiên dò hỏi. Lâm Thiên nhẹ gật đầu. Có phủ nhận cũng vô dụng, điểm này với ánh mắt của Tiêu Bạch rất dễ nhìn ra.

    Sát khí của ba người Tả Vân Phi, Tiêu Bạch, Nguỵ Phong thoáng chốc đã bao phủ lên người tên kia, tên gia hoả này chỉ là một người thường, đâu thể chịu được khí thế của ba người Tiêu Bạch, sắc mặt liền trắng bệch, chân mềm nhũn, trực tiếp quỳ xuống, Vương Hạo biến sắc, âm trầm nói: “Tiêu thiếu, Nguỵ thiếu, Tả thiếu cái này hơi quá đáng đó!”

    “Hừ, nếu không phải lão tam không cho, hôm nay ta thật sự muốn cho ngươi một cước bay thẳng ra ngoài. Ở đại học Hải Thiên này, mặc dù số người Tả Vân Phi ta không thể đụng vào không ít, nhưng trong đó tuyệt đối không có cửa của ngươi!” Tả Vân Phi cười lạnh nói.

    “Đi!” Vương Hạo oán giận quét mắt nhìn bốn người Lâm Thiên rồi xoay người rời đi.

    “Mẹ nó, gặp vương bát đản này thực là con mẹ nó mất hứng!” Tả Vân Phi thầm chửi một tiếng.

    Ăn uống đến tám giờ rưỡi thì bữa cơm mày kết thúc. Tiền cơm là Tả Vân Phi trả, mấy trăm đồng đối với Tả Vân Phi, Tiêu Bạch và Nguỵ Phong mà nói thì không đáng gì, nhưng đối với Lâm Thiên hiện nay mà nói chính thì đó là tiền một tháng sinh hoạt phí của hắn.

    “Xem ra phải nghĩ biện pháp kiếm tiền, đồng thời nhanh chóng đề thăng thực lực mới được!” Trên đường trở lại phòng ngủ, Lâm Thiên âm thầm nghĩ. Vừa rồi, hắn để Tiểu Linh dò xét thực lực của Vương Hạo, không ngờ Vương Hạo so với hắn bây giờ vẫn còn mạnh hơn nhiều: 233 điểm cường độ tế bào, 214 điểm sức sống tế bào, 120 điểm tinh thần lực, so với bộ đội đặc chủng còn mạnh hơn một bậc!
     
    Lê Vũ, Sơn, Nguyenduyhung and 16 others like this.
  4. xCyrusT

    xCyrusT Member
    • 523/746

    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    750
    Chương 3: Thế giới "Thiên Long Bát Bộ"
    “Nhanh nhanh nhanh, mau mở máy tính, đã 8:50 rồi, còn mười phút nữa là chín giờ, bầu chọn hoa hậu giảng đường trực tuyến sắp bắt đầu rồi!” Tả Vân Phi vừa vào phòng đã kêu gào, vừa nói vừa chạy tới bàn vi tính, mở chiếc laptop vỏ ngoài màu bạc của hắn ra.

    Mở máy, mở mạng, đăng nhập diễn đàn đại học Hải Thiên, một topic tên “Bầu chọn trực tuyến cho hoa hậu khóa mới của đại học Hải Thiên” nằm ngay trên đầu! “Ha ha! Quả nhiên có, mấy tên ở câu lạc bộ tám cũng thật có tài, không ngờ đẩy được topic kiểu này lên đầu!” Tả Vân Phi cười hè hè, liên tục click vào, vui vẻ thưởng thức.

    Nghe từng tràng tiếng sói tru từ các phòng ở khắp tòa lầu vang ra, Lâm Thiên không nhịn được cảm thán, sức hấp dẫn của mĩ nữ quả nhiên to lớn! “Lão tam, đừng ra vẻ thanh cao ở đó, mau qua đây xem nè, hai mươi ứng cử viên chọn ra đây cho dù không phải hai mươi người đẹp nhất trường ta hẳn cũng không khác lắm, có thể có được bất cứ người nào trong đó cũng khá có cảm giác thành tựu nha!” Tả Vân Phi không hề quay đầu lại, kêu gọi Lâm Thiên.

    Lâm Thiên là đàn ông bình thường, cho nên mĩ nữ cũng có sức hấp dẫn mạnh mẽ với hắn, vội vàng bước qua. Ngụy Phong và Tiêu Bạch lúc này cũng lười mở máy tính, đều xúm lại. “Mười, chín… ba, hai, một! Chín giờ rồi, tiến hành bầu được rồi!” Tả Vân Phi nhìn đồng hồ nói.

    “Lão tứ, một phiếu quý giá của ngươi bầu cho ai?” Ngụy Phong vỗ vai Tả Vân Phi hỏi.

    “Không dễ quyết định nha, Liễu Thi năm ba, Tần Kha năm hai, Chu Dao, Mộ Dung Tuyết năm nhất bọn ta đều có tư cách cạnh tranh số một trên bảng!” Tả Vân Phi khó xử nói “Được rồi, ta bầu Chu Dao đi! Dẫu sao cũng cùng khóa với chúng ta, Mộ Dung Tuyết quá lạnh rồi!”

    Hai mươi ứng cử viên, năm nhất có sáu người, Tưởng Cầm, Mộ Dung Tuyết, Nam Cung Uyển Nhi, Chu Dao mà Tả Vân Phi nói lúc trước đều có trong đó.

    Theo thời gian trôi qua, số phiếu của mỗi ứng cử viên nhanh chóng tăng lên. Kì bầu chọn này chỉ có học sinh của đại học Hải Thiên mới có thể tham dự, hơn nữa mỗi người đều chỉ có một cơ hội bỏ phiếu. Đại học Hải Thiên có gần bốn mươi ngàn sinh viên, trong nửa giờ, số phiếu bầu cho hai mươi ứng cử viên đã hơn mười ngàn!

    “Tiểu Bạch, lão Ngụy, lão tam, các ngươi không bầu?” Tả Vân Phi quay đầu lại hỏi, bọn Lâm Thiên đều lắc lắc đầu. “Xem ra đứng đầu bảng người đẹp của trường là Tần Kha rồi, Chu Dao thật ra không kém cô ta, chẳng qua dẫu sao cũng là người mới, cơ sở quần chúng không tốt như Tần Kha!” Nhìn số liệu đó, Tả Vân Phi cảm khái “Thứ hạng của Liễu Thi thấp hơn năm ngoái, xem ra tin đồn cô có bạn trai là thật rồi!”

    “Lão tứ các ngươi từ từ nghiên cứu, ta hơi không được khỏe, đi ngủ trước!” Lâm Thiên chào một câu. Bọn Tả Vân Phi đều gật gật đầu, bây giờ Lâm Thiên cũng coi như là người bị thương, ngủ sớm một chút dưỡng thương cũng tốt.

    Lâm Thiên đương nhiên không muốn ngủ sớm như thế, vừa nằm lên giường, ý thức của hắn đã tiến vào trong Tinh Giới.

    “Tiểu Linh, giới thiệu kĩ hơn về Tinh Giới cho ta coi!” Lâm Thiên nói với Tiểu Linh xuất hiện trước mặt hắn.

    “Được, chủ nhân!” Tiểu Linh vỗ vỗ cánh, gật gật đầu nói “Tinh Giới là lão chủ nhân dùng để sưu tập văn minh, tổng cộng sưu tập 108800 nền văn minh, tuy cùng để trong một thiên hà, nhưng các nền văn minh không thể liên hệ trao đổi với nhau, khi có sức mạnh của chủ nhân trước đây, tất cả văn minh đều ở trong tình trạng thời gian dừng lại, nhưng kể từ hôm qua khi một tia tàn thức cuối cùng của chủ nhân rời đi, trạng thái thời gian dừng lại đã giải trừ, bây giờ thời gian trong cả Tinh Giới đều đang trôi đi bình thường, khi tinh thần lực của chủ nhân ngài vượt qua 100, có thể chỉnh tốc độ thời gian của Tinh Giới nhanh lên gấp đôi hoặc chậm xuống gấp đôi. Khi tiến vào Tinh Giới chủ nhân ngài cũng có thể chọn thể linh hồn tiến vào hay thân thể tiến vào, phương thức tiến vào khác nhau cũng có chỗ khác nhau, nếu thể linh hồn tiến vào, chỉ có thể tiến vào văn minh loại linh thể, mà thân thể tiến vào có thể tiến vào loại văn minh vật chất, lão chủ nhân từng nói, bằng vào sức mạnh của Tinh Giới, chủ nhân hiện nay mỗi một tuần có một lần cơ hội sống lại trong Tinh Giới, cơ hội này không phân biệt là thể linh hồn hay thân thể, chẳng qua chủ nhân ngài phải chú ý, trong mỗi một nền văn minh, nếu ngài đã chết một lần, vậy không thể tiến vào lần nữa, ví dụ nếu ngài đã chết trong nền văn minh a, vậy không thể tiến vào thế giới a lần nữa.”

    “Tiểu Linh, trong Tinh Giới, ta có thể lựa chọn lui khỏi Tinh Giới bất cứ lúc nào, đúng không?” Lâm Thiên hỏi.

    “Lui khỏi Tinh Giới cần chờ mười giây.”

    “Nếu ta dùng thể linh hồn tiến vào Tinh Giới, mà trong hiện thực có người gọi ta thì sao?”

    Tiểu Linh nói: “Tiểu Linh sẽ tự động phán đoán xem có gọi chủ nhân không, điều này chủ nhân không cần lo lắng!”

    Lâm Thiên gật gật đầu: “Được rồi, tạm thời là vậy đi. Tiểu Linh, bây giờ có cơ hội sống lại không, ta muốn tiến vào trong Tinh Giới.” Tiểu Linh nói: “Lão chủ nhân để lại ba lần cơ hội sống lại, sau này cứ cách một tuần lại tăng thêm một lần cơ hội sống lại, chủ nhân ngài muốn tiến vào kiểu thế giới nào?”

    “Có những loại thế giới nào vậy?” Lâm Thiên hỏi.

    “Lão chủ nhân sưu tầm 108800 nền văn minh hết sức toàn diện, căn bản mỗi loại hình văn minh đều có, như văn minh võ hiệp, văn minh tu chân, văn minh hiện đại, văn minh công nghệ cao, văn minh ma pháp huyền ảo, văn minh thẻ, văn minh linh hồn v.v… Bất kể chủ nhân chọn văn minh nào, khi tiến vào Tiểu Linh đều có thể cài ngôn ngữ của văn minh đó vào trong não chủ nhân, cho nên chủ nhân không cần phải lo lắng vấn đề không hiểu ngôn ngữ.”


    Lâm Thiên nhanh chóng suy nghĩ trong đầu. Văn minh tu chân, tu chân là thứ tốt, nhưng với chút thực lực hiện nay của hắn, sợ rằng vừa tiến vào đã bị một yêu quái ở đâu đó thò ra nuốt vào bụng mất rồi, văn minh hiện đại, cái này, hắn đang sống ở hiện đại rồi, tạm thời không nghĩ tới, văn minh công nghệ cao, hắn tiến vào đó cần thực lực không có thực lực, cần tri thức không có tri thức, muốn kiếm thứ gì tốt, khó! Còn lại văn minh võ hiệp, văn minh ma pháp huyền ảo, văn minh thẻ, văn minh linh hồn, Lâm Thiên suy nghĩ một phen, cuối cùng chọn văn minh võ hiệp, trong lòng mỗi người đàn ông đều có giấc mộng võ hiệp, Lâm Thiên tự nhiên cũng không ngoại lệ!

    “Tiểu Linh, ta chọn văn minh võ hiệp, có thế giới dạng như Thiên Long Bát Bộ không?” Lâm Thiên hỏi.

    “Thế giới Thiên Long Bát Bộ? Chủ nhân, trong Tinh Giới có một thế giới võ hiệp Thiên Long Bát Bộ, nó mới được sưu tập vào ** trăm năm trước, lúc đó chủ nhân vừa khéo du lịch tới dải Ngân Hà, văn minh Thiên Long Bát Bộ là một văn minh hư cấu, chủ nhân ngài có thể dùng thể linh hồn tiến vào!” Tiểu Linh nói.

    “Có thế giới Thiên Long Bát Bộ thật sao?” Lâm Thiên hưng phấn “Tiểu Linh, võ công trong đó có học được không?”

    “Được, chủ nhân. Chẳng qua võ công không phải học cái là được.” Tiểu Linh nói.

    “Nhưng cũng có cách học thành công phải không? Như Bắc Minh thần công, có thể hút nội lực của người khác, như Lăng Ba Vi Bộ, học cũng không mất nhiều thời gian.” Lâm Thiên không hề giảm hứng thú, hận không thể lập tức học được một đống tuyệt học kinh người, như cái gì Hàng Long Thập Bát Chưởng nè, Lục Mạch Thần Kiếm nè, Lăng Ba Vi Bộ gì đó!

    Cái khác không nói, Lăng Ba Vi Bộ, Lâm Thiên đã quyết định nhất thiết phải học, học được Lăng Ba Vi Bộ, an toàn tính mạng có thêm một tầng đảm bảo! “Đúng rồi Tiểu Linh, thế giới Thiên Long Bát Bộ là thế giới linh hồn, vậy nếu ta học được Bắc Minh thần công, nội lực hấp thu được trong đó có thể chuyển đến thân thể trong hiện thực không?” Lâm Thiên bỗng hỏi.

    “Nội lực hấp thu được không thể trực tiếp chuyển vào thân thể trong hiện thực được, nhưng có thể chuyển nội lực đó thành giới lực trước, sau đó lại dùng giới lực đó chuyển thành nội lực truyền vào thân thể trong hiện thực, quá trình chuyển đổi này, đại khái sẽ tiêu hao khoảng một nửa nội lực, chẳng qua có thể tiêu trừ tai họa ngầm do nội lực không tinh thuần.” Tiểu Linh giải thích.

    Lâm Thiên cười lớn: “Ha ha, tốt, tuy thiếu mất một nửa, nhưng có thể loại trừ tai họa ngầm do nội lực không tinh thuần cũng coi như bù trừ!”

    “Chủ nhân, ngài tiến vào ngay bây giờ sao?” Tiểu Linh hỏi. “Tiến vào, ta muốn xuất hiện tại gần thành Đại Lý Vân Nam!”

    Trong phòng ngủ, Lâm Thiên nhắm mắt nằm ngủ không chút động đậy, nhưng thể linh hồn của hắn đã xuất hiện bên một con đường lớn bên ngoài thành Đại Lý ở thế giới Thiên Long Bát Bộ trong Tinh Giới rồi. Trước sau trong khoảng ngàn mét trên đường không có người, cũng không lo bị người khác nhìn thấy. Nếu không phải như vậy, ban ngày ban mặt bỗng dưng xuất hiện một người, vậy rất đáng sợ nha! Một bộ cổ trang màu trắng mặc trên người Lâm Thiên lại khiến hắn có vài phần bộ dáng của “người trong giang hồ”!

    “Không khí thật trong lành, Tiểu Linh, ngươi còn nghe được ta nói không?” Lâm Thiên nhìn ngó xung quanh, nhẹ giọng hỏi. “Được, chủ nhân!” Giọng Tiểu Linh vang lên trong đầu Lâm Thiên, nghe được giọng Tiểu Linh, trong lòng Lâm Thiên bình tĩnh lại. Hắn tuy đã đọc qua bộ truyện “Thiên Long Bát Bộ”, nhưng đọc truyện là một chuyện, tự mình đến thế giới trong đó lại là một chuyện khác. Một thế giới xa lạ, luôn khiến người ta có vài phần bất an.

    “Đúng rồi Tiểu Linh, nếu hoạt động ở đây, thân thể trong hiện thực của ta ngày mai có uể oải không?” Lâm Thiên hỏi. “Có chút chút, nhưng không quá nghiêm trọng, linh hồn ngài hoạt động trong thế giới này, giống như nằm mơ trong đêm lúc bình thường, người mơ nhiều tuy giấc ngủ không quá tốt, nhưng ảnh hưởng không lớn, tinh thần lực của chủ nhân cao hơn người thường, ảnh hưởng lại càng nhỏ.” Câu trả lời của Tiểu Linh làm Lâm Thiên an tâm lại. Hắn sợ hoạt động môt ngày ở đây, kết quả ngày mai tỉnh lại liền mệt muốn chết, như vậy người khác sẽ lấy làm lạ, làm gì có chuyện ngủ một đêm lại mệt!

    “Tiểu Linh, thành Đại Lý là phía nào vậy, còn cách bao xa?” Lâm Thiên bỗng nhớ ra một vấn đề hết sức nghiêm trọng, hắn bây giờ không đồng xu dính túi, không có tiền, ở đâu cũng khó đi đứng nha! “Còn muốn thiên hạ vô địch gì chứ, xem ra phải giải quyết vấn đề giữ ấm trước đã, nếu vì chết đói mà mất cơ hội vào lại thế giới Thiên Long Bát Bộ không phải làm người ta hết ý kiến sao?” Lâm Thiên lầm bầm trong bụng.

    “Chủ nhân, ngài đi về phía trước, là đi tới thành Đại Lý, khoảng cách hai mươi dặm!” Tiểu Linh đáp.

    “Chách!” “Chách!”

    Phía sau truyền lại từng đợt tiếng vó ngựa, Lâm Thiên vội vàng né vô lề nhìn lại. Với thực lực hiện nay của Lâm Thiên, xem chừng ngay cả một người dân thường hơi cường tráng một chút trong thế giới Thiên Long Bát Bộ hắn cũng không đánh thắng nổi, chuyện gì cũng cần phải khiêm tốn.

    “Ngữ Yên, con của chúng ta kêu là Đoàn Vân, chuyến này đến Thiên Long tự đã nói cho bác của ta và Khô Vinh đại sư hiểu, tương lai nó sẽ là chủ nhân của nước Đại Lý!” Trên chiếc xe ngựa sang trọng, Đoàn Dự đã hơn ba mươi tuổi nhưng nhìn chưa tới ba mươi nắm tay Vương Ngữ Yên dịu dàng nói.

    “Đoàn Vân, Đoàn Vân, thật muốn con chúng ta sau này sẽ tự do tự tại như mây, nhưng thân ở hoàng gia, chúng ta lại không thể cho nó sự tự do đó, hơn nữa, bệnh của nó…” Vương Ngữ Yên dỗ đứa nhỏ trong lòng nói khe khẽ.

    Lâm Thiên nhìn chiếc xe ngựa có mấy chục hộ vệ cưỡi ngựa, lá cờ thêu một chữ “đoàn” thật lớn bay cao, làm sao không biết trên xe ngựa đó là chủ nhân hiện tại của nước Đại Lý, thân thuộc hàng cao thủ tuyệt đỉnh trong giang hồ, Đoàn Dự! Trong lòng khẽ động, Lâm Thiên bước một bước ra đường cao giọng la: “Xin hỏi có phải vợ chồng Đoàn Dự không, tại hạ gặp nạn ở đây, muốn đi tới thành Đại Lý, không biết có quá giang được không?”
     
    Lê Vũ, Sơn, Nguyenduyhung and 16 others like this.
  5. xCyrusT

    xCyrusT Member
    • 523/746

    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    750
    Chương 4: Mạo xưng thầy thuốc một lần
    Hành động này của Lâm Thiên có thể nói là cực kì lớn mật, ngăn cản đoàn xe của Đoàn Dự lúc này đã là hoàng đế Đại Lý không nói, còn cao giọng gọi tên húy của Đoàn Dự, nếu xử lý nghiêm, giết hắn cũng không sai! Chẳng qua Lâm Thiên biết tính tình Đoàn Dự, nếu trong xe quả thật là Đoàn Dự thì tuyệt đối không có chuyện giết hắn.

    “To gan, không ngờ dám gọi thẳng tên húy hoàng thượng!” Hai thị vệ lập tức vung roi ngựa về phía Lâm Thiên.

    “Dừng tay!” Tiếng hô của Đoàn Dự kịp thời truyền lại, xe anh ta ngồi tuy còn cách Lâm Thiên một khoảng, nhưng với tu vi của Đoàn Dự, tự nhiên nghe rõ lời Lâm Thiên. “Ngữ Yên, ta ra ngoài xem thử, dường như là một người thú vị, với địa vị của ta hiện nay, dám gọi thẳng tên ta cũng hiếm!” Đoàn Dự bây giờ đã là hoàng đế, người bình thường, tự nhiên sẽ cung cung kính kính gọi hắn là hoàng thượng, còn không thiếu chuyện lạy hắn mấy lạy, mà người trong giang hồ gặp hắn, lớn tuổi có lẽ sẽ gọi hắn là Đoàn thiếu hiệp, ngang lứa thì gọi một tiếng Đoàn huynh, gọi thẳng tên hắn, ít!

    “Tiểu huynh đệ là người nước Tống?” Đoàn Dự từ trên xe nhẹ nhàng cất bước một cái đã ở cách ba mét trước mặt Lâm Thiên, những thị vệ đó lại không có gì căng thẳng, với nhãn lực của bọn họ, có thể thấy Lâm Thiên hoàn toàn không có võ công trong người, hơn nữa, với võ công của Đoàn Dự, trong thiên hạ ngày nay, có thể làm hắn bị thương có được mấy người? Những thị vệ bọn hắn đây, hộ vệ chỉ là chuyện phụ, chủ yếu là để tôn lên uy nghiêm của hoàng gia mà thôi!

    Lâm Thiên hơi gật gật đầu: “Có thể coi là vậy!” Bây giờ hắn coi như cố gắng giả bộ bình tĩnh, hoàng đế một nước, lại là cao thủ tuyệt đỉnh hiếm có trong thiên hạ, trên người Đoàn Dự tự nhiên mang theo một luồng khí thế, Lâm Thiên chưa bị khí thế dọa ngã là quý lắm rồi. Đương nhiên, đây là kết quả do Đoàn Dự cố ý thu liễm, nếu không, cho dù ý chí Lâm Thiên có mạnh hơn, e rằng cũng bị luồng khí thế đó ép ngã lăn ra đất rồi!

    Đoàn Dự thấy Lâm Thiên không kiêu không hèn, trong lòng cũng có vài phần hảo cảm. Một người bình thường có thể làm tới mức này đã là quý hiếm rồi! Chẳng qua trong lòng hắn hiếu kì ở chỗ, rốt cuộc là điều gì lại khiến một người bình thường không có chút võ nghệ nào lại dám nói chuyện bình đẳng với mình như vậy?! “Một kẻ có bí mật!” Đoàn Dự thầm phán đoán trong lòng.

    “Nếu tiểu huynh đệ không chê, gọi ta một tiếng Đoàn đại ca là được, cùng ngồi một xe với ta được chứ?” Đoàn Dự mở miệng nói. Lâm Thiên mừng rỡ trong lòng, hắn không ngờ lại tạo được quan hệ với Đoàn Dự nhanh thế, cười nói: “Đoàn đại ca, là tiểu đệ trèo cao, tiểu đệ họ Lâm, đơn danh một chữ Thiên, nếu tiểu đệ đoán không sai, chị dâu cũng ở trên xe đúng không, tiểu đệ cùng vào sợ không ổn!”

    “Có gì mà không ổn, tuy thân phận ta và Ngữ Yên bây giờ hơi thay đổi, nhưng dẫu sao cũng là người trong giang hồ, không có nhiều lễ nghi phiền phức như vậy!” Đoàn Dự xua xua tay. “Như vậy, tiểu đệ mạo muội rồi!” Lâm Thiên không thoái thác nữa.

    “Ha ha, mời tiểu huynh đệ!” Đoàn Dự đi trước dẫn đường, dẫn Lâm Thiên tới ngay cạnh xe ngựa.

    Xe ngựa to lớn, ngồi mười người cũng chẳng có vấn đề gì, Lâm Thiên và Đoàn Dự lên xe ngồi xuống, trong xe vẫn còn rất rộng rãi!

    “Chị dâu quả nhiên giống như giang hồ đồn đại, đẹp như thiên tiên! Đoàn đại ca quả nhiên có phúc!” Lâm Thiên hơi đánh giá Vương Ngữ Yên ngồi sau xe rồi quay đầu lại mỉm cười. Nói thật, hắn không nhìn rõ lắm, liều mạng đánh giá kĩ vợ người ta, là một hành vi rất không lễ phép.

    “Đúng vậy, có được Ngữ Yên, là việc hạnh phúc nhất đời này của ta!” Trong ánh mắt Đoàn Dự nhìn Vương Ngữ Yên đầy nhu tình. “Tiểu huynh đệ ngươi có cô nương nào theo chưa? Nếu chưa có, nước Đại Lý chúng ta có không ít cô nương dung mạo xinh đẹp!” Sắc mặt Lâm Thiên hơi đỏ, hắn không ngờ Đoàn Dự lại nói kiểu đó, ngượng ngùng cười nói: “Đoàn đại ca, tiểu đệ tuổi còn nhỏ, tạm thời còn chưa nghĩ tới chuyện đó.”

    Lúc này, đứa nhỏ Vương Ngữ Yên đang ẵm đột nhiên khóc lên, hơn nữa khuôn mặt lại biến thành tái mét! “Vân nhi, Vân nhi!” Vương Ngữ Yên hốt hoảng, vội vàng nắm tay Đoàn Vân bắt mạch, nhưng trong lúc vội vàng, nhất thời cô nào bắt được rõ?!

    “Đoàn lang, chàng tới!” Vương Ngữ Yên gọi Đoàn Dự.

    Đoàn Dự lắc mình, đã từ đối diện Lâm Thiên tới bên trái Vương Ngữ Yên ở cuối xe, tay trái thò ra nắm lấy tay Đoàn Vân, tay phải áp lên lưng Đoàn Vân, nội lực không ngừng tuôn vào cơ thể Đoàn Vân. Theo Đoàn Dự không ngừng truyền nội lực, sắc mặt Đoàn Vân cuối cùng cũng tốt hơn một chút, khuôn mặt hồi phục một ít sắc hồng, nhưng trên mặt Đoàn Dự và Vương Ngữ Yên đều đầy buồn rầu.

    “Đoàn đại ca, đây là?” Lâm Thiên do dự hỏi.

    Đoàn Dự hít sâu một hơi: “Tiểu huynh đệ, đây là con ta Đoàn Vân, không biết vì sao, Vân nhi từ sau khi sinh ra thường thường xuất hiện tình trạng như vừa rồi, ngự y trong cung, giang hồ thánh thủ, không biết đã xem qua bao nhiêu lần, nhưng không ai xem được Vân nhi bị bệnh gì! Vì vậy, lần này thậm chí còn đến Thiên Long tự quấy rầy Khô Vinh đại sư, nhưng, ài!”

    “Tiểu Linh, ngươi có thể kiểm tra thân thể Đoàn Vân một cái được không?” Lâm Thiên thầm hỏi Tiểu Linh. “Được, chủ nhân, chẳng qua nếu muốn trị khỏi, cần chủ nhân ngài tiêu hao giới lực!” Giọng trong vắt của Tiểu Linh vang lên trong đầu Lâm Thiên. Lâm Thiên nghe nói mừng rỡ, nếu có thể tìm ra chứng bệnh của Đoàn Vân đồng thời trị khỏi nó…


    “Đoàn đại ca, tiểu đệ từng học qua một ít y thuật, không biết tiểu đệ có giúp đỡ được chút nào không?” Lâm Thiên lên tiếng.

    Đoàn Dự nhìn Lâm Thiên bất quá chỉ khoảng hai mươi tuổi, cho dù có học qua y thuật, nhưng có thể tinh thâm đến đâu? Ngự y trong cung, vô số danh y trong giang hồ đều không tìm ra chứng bệnh, một thằng nhóc thì giúp gì được? Chẳng qua dù sao cũng có một tia hi vọng, lại thêm Lâm Thiên cho hắn một loại cảm giác thần bí, cho nên Đoàn Dự vẫn gật gật đầu ra hiệu đồng ý.

    Lâm Thiên làm bộ đưa hai ngón tay ra bắt mạch cho Đoàn Vân, trong đầu lại giục Tiểu Linh kiểm tra nhanh chút, cũng khoảng mười giây, Tiểu Linh đã có kết quả, nói trong đầu Lâm Thiên: “Chủ nhân, là do quả tim bẩm sinh không hoàn thiện, cho nên mới xuất hiện triệu chứng vừa rồi, loại bệnh này dùng thủ đoạn tầm thường không tra ra được, nhưng Tiểu Linh là quang não đỉnh cấp của đế quốc văn minh cấp 12, tra ra chút vấn đề này vẫn rất dễ dàng, nếu muốn trị khỏi hoàn toàn, cần chủ nhân tiêu hao 30 duy giới lực, chẳng qua hiện nay chủ nhân mới có 2 duy giới lực.”

    Lâm Thiên đưa tay ra, tuy không hi vọng, nhưng Đoàn Dự lại hi vọng hỏi: “Lâm huynh đệ, thế nào rồi?” “Đoàn đại ca, nếu đệ nói đệ tìm ra, huynh nhất định cho rằng đệ nói khoác!” Lâm Thiên cười nhẹ nói “Tuy nhiên đệ phải nói, đệ thật sự đã kiểm tra ra, hơn nữa, về phần trị khỏi đệ cũng có vài phần tự tin nhất định!”

    Cho dù với tâm cảnh của Đoàn Dự, lúc này nghe Lâm Thiên nói trong lòng cũng mừng như điên: “Lâm huynh, ngươi thật sự có thể trị khỏi cho đứa nhỏ?”

    “Ngàn lần chắc chắn, tội khi quân đệ không dám phạm đâu, ha ha!” Lâm Thiên cười nói. “Ơ đây không có vua, chỉ có cha của đứa nhỏ bị bệnh, Lâm huynh đệ, nếu có thể trị khỏi cho Vân nhi, đệ sẽ là vị khách tôn quý nhất của cả Đại Lý!” Đoàn Dự trịnh trọng nói. Có trời làm chứng, vì trị bệnh cho Đoàn Vân hắn đã tốn bao nhiêu tâm tư.

    “Trời cao thương xót!” Vương Ngữ Yên yêu thương vỗ về Đoàn Vân đang ngủ say, nhẹ giọng nói.

    Quãng đường hai mươi dặm nháy mắt đã tới, Lâm Thiên ngồi xe đã tiến vào trong thành Đại Lý, xe ngựa không dừng, đi thẳng tới hoàng cung Đại Lý.

    Xe ngựa dừng lại, Lâm Thiên và Đoàn Dự, Vương Ngữ Yên xuống xe, còn Đoàn Vân, tự nhiên được Vương Ngữ Yên ẵm trong lòng. Không để ý đến những quan viên đến đón tiếp, Đoàn Dự vội vàng bố trí cho Lâm Thiên một phủ đệ, sau đó cùng Vương Ngữ Yên ẵm Đoàn Vân vào trong phủ đệ.

    Sự xa hoa của hoàng gia khiến Lâm Thiên kinh dị không thôi, những cung nữ thị vệ hành lễ với hắn cũng làm hắn rất không quen, chẳng qua Lâm Thiên nỗ lực thích ứng với tất cả những thứ này, đồng thời trong lòng cũng âm thầm cảnh cáo mình, đối với thế giới này mà nói, hắn chẳng qua chỉ là một khách qua đường!

    “Lâm huynh đệ, vẫn xin cho biết Vân nhi rốt cuộc bị bệnh gì?” Đoàn Dự gấp gáp hỏi.

    “Đoàn đại ca, trên thân người có hai cơ quan quan trọng nhất, một là bộ não, hai là quả tim. Bộ não Đoàn Vân phát triển rất tốt, nhưng quả tim thì tiên thiên không tốt, cũng vì như vậy, Đoàn Vân cứ cách một thời gian phát bệnh một lần, nếu đệ đoán không sai, thời gian này càng lúc càng ngắn!” Lâm Thiên nói.

    Đoàn Dự gật gật đầu: “Không sai, thời gian trước đây, Vân nhi cách mười ngày nửa tháng mới bệnh một lần, còn bây giờ đã gần như mỗi ngày bệnh một lần rồi!”

    “Đoàn đại ca, đệ có thể trị khỏi cho Đoàn Vân, nhưng có lẽ phải cần thời gian mười ngày nửa tháng!” Lâm Thiên nói. “Nhanh vậy?” Đoàn Dự kinh ngạc. “Không biết Lâm huynh đệ cần áp dụng thủ đoạn trị liệu nào, có cần ta chuẩn bị một chút không?”

    “Đoàn đại ca chắc thắc mắc vì sao một người bình thường như đệ lại hành tẩu giang hồ đúng không? Đệ cũng có tu luyện, nhưng tu luyện ra không phải nội lực, mà là một loại năng lượng trị liệu, loại năng lượng này có thể trị liệu bệnh tật, nhưng lại không thể làm tổn thương địch nhân!” Lâm Thiên nói xạo.

    “Lâm huynh đệ có bản lĩnh thần kì nhưng lại không có phương pháp chống địch, hành tẩu giang hồ hết sức nguy hiểm nha!” “Tổ tiên Lâm gia truyền dạy, phàm con cháu Lâm gia phải hành y trong thiên hạ, cho dù nguy hiểm, cũng không có cách nào! Trước đây đệ không nói những chuyện này, chẳng qua Đoàn đại ca tự nhiên sẽ không hại đệ, nói thì nói cũng được!” Lâm Thiên nói.

    Đoàn Dự đi qua đi lại vài bước, nói: “Lâm huynh đệ, nếu đệ có thể trị khỏi cho Vân nhi, ta sẽ có một môn bộ pháp thần kì để tặng, tin rằng sau khi ngươi học rồi, sau này hành tẩu giang hồ sẽ an toàn hơn không ít!” Lâm Thiên mừng rỡ trong lòng, nói nhiều như vậy, chẳng phải vì để Đoàn Dự dạy hắn Lăng Ba Vi Bộ sao? Bộ pháp thần kì mà Đoàn Dự nói, tự nhiên là Lăng Ba Vi Bộ không còn nghi ngờ gì nữa!
     
    Lê Vũ, Sơn, Nguyenduyhung and 16 others like this.
  6. xCyrusT

    xCyrusT Member
    • 523/746

    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    750
    Chương 5: Kết nghĩa kim lan
    Hành động này của Lâm Thiên có thể nói là cực kì lớn mật, ngăn cản đoàn xe của Đoàn Dự lúc này đã là hoàng đế Đại Lý không nói, còn cao giọng gọi tên húy của Đoàn Dự, nếu xử lý nghiêm, giết hắn cũng không sai! Chẳng qua Lâm Thiên biết tính tình Đoàn Dự, nếu trong xe quả thật là Đoàn Dự thì tuyệt đối không có chuyện giết hắn.

    “To gan, không ngờ dám gọi thẳng tên húy hoàng thượng!” Hai thị vệ lập tức vung roi ngựa về phía Lâm Thiên.

    “Dừng tay!” Tiếng hô của Đoàn Dự kịp thời truyền lại, xe anh ta ngồi tuy còn cách Lâm Thiên một khoảng, nhưng với tu vi của Đoàn Dự, tự nhiên nghe rõ lời Lâm Thiên. “Ngữ Yên, ta ra ngoài xem thử, dường như là một người thú vị, với địa vị của ta hiện nay, dám gọi thẳng tên ta cũng hiếm!” Đoàn Dự bây giờ đã là hoàng đế, người bình thường, tự nhiên sẽ cung cung kính kính gọi hắn là hoàng thượng, còn không thiếu chuyện lạy hắn mấy lạy, mà người trong giang hồ gặp hắn, lớn tuổi có lẽ sẽ gọi hắn là Đoàn thiếu hiệp, ngang lứa thì gọi một tiếng Đoàn huynh, gọi thẳng tên hắn, ít!

    “Tiểu huynh đệ là người nước Tống?” Đoàn Dự từ trên xe nhẹ nhàng cất bước một cái đã ở cách ba mét trước mặt Lâm Thiên, những thị vệ đó lại không có gì căng thẳng, với nhãn lực của bọn họ, có thể thấy Lâm Thiên hoàn toàn không có võ công trong người, hơn nữa, với võ công của Đoàn Dự, trong thiên hạ ngày nay, có thể làm hắn bị thương có được mấy người? Những thị vệ bọn hắn đây, hộ vệ chỉ là chuyện phụ, chủ yếu là để tôn lên uy nghiêm của hoàng gia mà thôi!

    Lâm Thiên hơi gật gật đầu: “Có thể coi là vậy!” Bây giờ hắn coi như cố gắng giả bộ bình tĩnh, hoàng đế một nước, lại là cao thủ tuyệt đỉnh hiếm có trong thiên hạ, trên người Đoàn Dự tự nhiên mang theo một luồng khí thế, Lâm Thiên chưa bị khí thế dọa ngã là quý lắm rồi. Đương nhiên, đây là kết quả do Đoàn Dự cố ý thu liễm, nếu không, cho dù ý chí Lâm Thiên có mạnh hơn, e rằng cũng bị luồng khí thế đó ép ngã lăn ra đất rồi!

    Đoàn Dự thấy Lâm Thiên không kiêu không hèn, trong lòng cũng có vài phần hảo cảm. Một người bình thường có thể làm tới mức này đã là quý hiếm rồi! Chẳng qua trong lòng hắn hiếu kì ở chỗ, rốt cuộc là điều gì lại khiến một người bình thường không có chút võ nghệ nào lại dám nói chuyện bình đẳng với mình như vậy?! “Một kẻ có bí mật!” Đoàn Dự thầm phán đoán trong lòng.

    “Nếu tiểu huynh đệ không chê, gọi ta một tiếng Đoàn đại ca là được, cùng ngồi một xe với ta được chứ?” Đoàn Dự mở miệng nói. Lâm Thiên mừng rỡ trong lòng, hắn không ngờ lại tạo được quan hệ với Đoàn Dự nhanh thế, cười nói: “Đoàn đại ca, là tiểu đệ trèo cao, tiểu đệ họ Lâm, đơn danh một chữ Thiên, nếu tiểu đệ đoán không sai, chị dâu cũng ở trên xe đúng không, tiểu đệ cùng vào sợ không ổn!”

    “Có gì mà không ổn, tuy thân phận ta và Ngữ Yên bây giờ hơi thay đổi, nhưng dẫu sao cũng là người trong giang hồ, không có nhiều lễ nghi phiền phức như vậy!” Đoàn Dự xua xua tay. “Như vậy, tiểu đệ mạo muội rồi!” Lâm Thiên không thoái thác nữa.

    “Ha ha, mời tiểu huynh đệ!” Đoàn Dự đi trước dẫn đường, dẫn Lâm Thiên tới ngay cạnh xe ngựa.

    Xe ngựa to lớn, ngồi mười người cũng chẳng có vấn đề gì, Lâm Thiên và Đoàn Dự lên xe ngồi xuống, trong xe vẫn còn rất rộng rãi!

    “Chị dâu quả nhiên giống như giang hồ đồn đại, đẹp như thiên tiên! Đoàn đại ca quả nhiên có phúc!” Lâm Thiên hơi đánh giá Vương Ngữ Yên ngồi sau xe rồi quay đầu lại mỉm cười. Nói thật, hắn không nhìn rõ lắm, liều mạng đánh giá kĩ vợ người ta, là một hành vi rất không lễ phép.

    “Đúng vậy, có được Ngữ Yên, là việc hạnh phúc nhất đời này của ta!” Trong ánh mắt Đoàn Dự nhìn Vương Ngữ Yên đầy nhu tình. “Tiểu huynh đệ ngươi có cô nương nào theo chưa? Nếu chưa có, nước Đại Lý chúng ta có không ít cô nương dung mạo xinh đẹp!” Sắc mặt Lâm Thiên hơi đỏ, hắn không ngờ Đoàn Dự lại nói kiểu đó, ngượng ngùng cười nói: “Đoàn đại ca, tiểu đệ tuổi còn nhỏ, tạm thời còn chưa nghĩ tới chuyện đó.”

    Lúc này, đứa nhỏ Vương Ngữ Yên đang ẵm đột nhiên khóc lên, hơn nữa khuôn mặt lại biến thành tái mét! “Vân nhi, Vân nhi!” Vương Ngữ Yên hốt hoảng, vội vàng nắm tay Đoàn Vân bắt mạch, nhưng trong lúc vội vàng, nhất thời cô nào bắt được rõ?!

    “Đoàn lang, chàng tới!” Vương Ngữ Yên gọi Đoàn Dự.

    Đoàn Dự lắc mình, đã từ đối diện Lâm Thiên tới bên trái Vương Ngữ Yên ở cuối xe, tay trái thò ra nắm lấy tay Đoàn Vân, tay phải áp lên lưng Đoàn Vân, nội lực không ngừng tuôn vào cơ thể Đoàn Vân. Theo Đoàn Dự không ngừng truyền nội lực, sắc mặt Đoàn Vân cuối cùng cũng tốt hơn một chút, khuôn mặt hồi phục một ít sắc hồng, nhưng trên mặt Đoàn Dự và Vương Ngữ Yên đều đầy buồn rầu.

    “Đoàn đại ca, đây là?” Lâm Thiên do dự hỏi.

    Đoàn Dự hít sâu một hơi: “Tiểu huynh đệ, đây là con ta Đoàn Vân, không biết vì sao, Vân nhi từ sau khi sinh ra thường thường xuất hiện tình trạng như vừa rồi, ngự y trong cung, giang hồ thánh thủ, không biết đã xem qua bao nhiêu lần, nhưng không ai xem được Vân nhi bị bệnh gì! Vì vậy, lần này thậm chí còn đến Thiên Long tự quấy rầy Khô Vinh đại sư, nhưng, ài!”

    “Tiểu Linh, ngươi có thể kiểm tra thân thể Đoàn Vân một cái được không?” Lâm Thiên thầm hỏi Tiểu Linh. “Được, chủ nhân, chẳng qua nếu muốn trị khỏi, cần chủ nhân ngài tiêu hao giới lực!” Giọng trong vắt của Tiểu Linh vang lên trong đầu Lâm Thiên. Lâm Thiên nghe nói mừng rỡ, nếu có thể tìm ra chứng bệnh của Đoàn Vân đồng thời trị khỏi nó…


    “Đoàn đại ca, tiểu đệ từng học qua một ít y thuật, không biết tiểu đệ có giúp đỡ được chút nào không?” Lâm Thiên lên tiếng.

    Đoàn Dự nhìn Lâm Thiên bất quá chỉ khoảng hai mươi tuổi, cho dù có học qua y thuật, nhưng có thể tinh thâm đến đâu? Ngự y trong cung, vô số danh y trong giang hồ đều không tìm ra chứng bệnh, một thằng nhóc thì giúp gì được? Chẳng qua dù sao cũng có một tia hi vọng, lại thêm Lâm Thiên cho hắn một loại cảm giác thần bí, cho nên Đoàn Dự vẫn gật gật đầu ra hiệu đồng ý.

    Lâm Thiên làm bộ đưa hai ngón tay ra bắt mạch cho Đoàn Vân, trong đầu lại giục Tiểu Linh kiểm tra nhanh chút, cũng khoảng mười giây, Tiểu Linh đã có kết quả, nói trong đầu Lâm Thiên: “Chủ nhân, là do quả tim bẩm sinh không hoàn thiện, cho nên mới xuất hiện triệu chứng vừa rồi, loại bệnh này dùng thủ đoạn tầm thường không tra ra được, nhưng Tiểu Linh là quang não đỉnh cấp của đế quốc văn minh cấp 12, tra ra chút vấn đề này vẫn rất dễ dàng, nếu muốn trị khỏi hoàn toàn, cần chủ nhân tiêu hao 30 duy giới lực, chẳng qua hiện nay chủ nhân mới có 2 duy giới lực.”

    Lâm Thiên đưa tay ra, tuy không hi vọng, nhưng Đoàn Dự lại hi vọng hỏi: “Lâm huynh đệ, thế nào rồi?” “Đoàn đại ca, nếu đệ nói đệ tìm ra, huynh nhất định cho rằng đệ nói khoác!” Lâm Thiên cười nhẹ nói “Tuy nhiên đệ phải nói, đệ thật sự đã kiểm tra ra, hơn nữa, về phần trị khỏi đệ cũng có vài phần tự tin nhất định!”

    Cho dù với tâm cảnh của Đoàn Dự, lúc này nghe Lâm Thiên nói trong lòng cũng mừng như điên: “Lâm huynh, ngươi thật sự có thể trị khỏi cho đứa nhỏ?”

    “Ngàn lần chắc chắn, tội khi quân đệ không dám phạm đâu, ha ha!” Lâm Thiên cười nói. “Ơ đây không có vua, chỉ có cha của đứa nhỏ bị bệnh, Lâm huynh đệ, nếu có thể trị khỏi cho Vân nhi, đệ sẽ là vị khách tôn quý nhất của cả Đại Lý!” Đoàn Dự trịnh trọng nói. Có trời làm chứng, vì trị bệnh cho Đoàn Vân hắn đã tốn bao nhiêu tâm tư.

    “Trời cao thương xót!” Vương Ngữ Yên yêu thương vỗ về Đoàn Vân đang ngủ say, nhẹ giọng nói.

    Quãng đường hai mươi dặm nháy mắt đã tới, Lâm Thiên ngồi xe đã tiến vào trong thành Đại Lý, xe ngựa không dừng, đi thẳng tới hoàng cung Đại Lý.

    Xe ngựa dừng lại, Lâm Thiên và Đoàn Dự, Vương Ngữ Yên xuống xe, còn Đoàn Vân, tự nhiên được Vương Ngữ Yên ẵm trong lòng. Không để ý đến những quan viên đến đón tiếp, Đoàn Dự vội vàng bố trí cho Lâm Thiên một phủ đệ, sau đó cùng Vương Ngữ Yên ẵm Đoàn Vân vào trong phủ đệ.

    Sự xa hoa của hoàng gia khiến Lâm Thiên kinh dị không thôi, những cung nữ thị vệ hành lễ với hắn cũng làm hắn rất không quen, chẳng qua Lâm Thiên nỗ lực thích ứng với tất cả những thứ này, đồng thời trong lòng cũng âm thầm cảnh cáo mình, đối với thế giới này mà nói, hắn chẳng qua chỉ là một khách qua đường!

    “Lâm huynh đệ, vẫn xin cho biết Vân nhi rốt cuộc bị bệnh gì?” Đoàn Dự gấp gáp hỏi.

    “Đoàn đại ca, trên thân người có hai cơ quan quan trọng nhất, một là bộ não, hai là quả tim. Bộ não Đoàn Vân phát triển rất tốt, nhưng quả tim thì tiên thiên không tốt, cũng vì như vậy, Đoàn Vân cứ cách một thời gian phát bệnh một lần, nếu đệ đoán không sai, thời gian này càng lúc càng ngắn!” Lâm Thiên nói.

    Đoàn Dự gật gật đầu: “Không sai, thời gian trước đây, Vân nhi cách mười ngày nửa tháng mới bệnh một lần, còn bây giờ đã gần như mỗi ngày bệnh một lần rồi!”

    “Đoàn đại ca, đệ có thể trị khỏi cho Đoàn Vân, nhưng có lẽ phải cần thời gian mười ngày nửa tháng!” Lâm Thiên nói. “Nhanh vậy?” Đoàn Dự kinh ngạc. “Không biết Lâm huynh đệ cần áp dụng thủ đoạn trị liệu nào, có cần ta chuẩn bị một chút không?”

    “Đoàn đại ca chắc thắc mắc vì sao một người bình thường như đệ lại hành tẩu giang hồ đúng không? Đệ cũng có tu luyện, nhưng tu luyện ra không phải nội lực, mà là một loại năng lượng trị liệu, loại năng lượng này có thể trị liệu bệnh tật, nhưng lại không thể làm tổn thương địch nhân!” Lâm Thiên nói xạo.

    “Lâm huynh đệ có bản lĩnh thần kì nhưng lại không có phương pháp chống địch, hành tẩu giang hồ hết sức nguy hiểm nha!” “Tổ tiên Lâm gia truyền dạy, phàm con cháu Lâm gia phải hành y trong thiên hạ, cho dù nguy hiểm, cũng không có cách nào! Trước đây đệ không nói những chuyện này, chẳng qua Đoàn đại ca tự nhiên sẽ không hại đệ, nói thì nói cũng được!” Lâm Thiên nói.

    Đoàn Dự đi qua đi lại vài bước, nói: “Lâm huynh đệ, nếu đệ có thể trị khỏi cho Vân nhi, ta sẽ có một môn bộ pháp thần kì để tặng, tin rằng sau khi ngươi học rồi, sau này hành tẩu giang hồ sẽ an toàn hơn không ít!” Lâm Thiên mừng rỡ trong lòng, nói nhiều như vậy, chẳng phải vì để Đoàn Dự dạy hắn Lăng Ba Vi Bộ sao? Bộ pháp thần kì mà Đoàn Dự nói, tự nhiên là Lăng Ba Vi Bộ không còn nghi ngờ gì nữa!
     
    Lê Vũ, Sơn, Nguyenduyhung and 14 others like this.
  7. xCyrusT

    xCyrusT Member
    • 523/746

    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    750
    Chương 6: Tiến về thủ đô
    “Vị này là?” Lâm Thiên không nổi tiếng gì cho nên mấy nàng Nam Cung Uyển Nhi làm sao nhận ra được, nên hướng Nguỵ Phong hỏi.

    “Đây là bạn cùng phòng của bọn ta – Lâm Thiên.” Nguỵ Phong giới thiệu.

    “Ta nhớ ra rồi, hôm qua còn thấy các ngươi cùng nhau ăn cơm! Bốn người các ngươi cùng nhau đi Bắc Kinh hả?” Nam Cung Uyển Nhi hỏi.

    Nguỵ Phong gật đầu, còn Lâm Thiên thì ở bên cạnh đánh giá ba mỹ nữ còn lại. Có thể được bầu chọn làm hoa hậu giảng đường thì ai cũng đều là nhân gian tuyệt sắc. Ở phương diện khí chất thì Mộ Dung Tuyết mang đến cảm giác lạnh lẽo, đứng cách ba thước mà Lâm Thiên vẫn cảm thấy được hàn ý trên người nàng, nhưng bên cạnh hàn ý đó Mộ Dung Tuyết còn khiến người ta có cảm giác băng thanh ngọc khiết, giống như băng sơn tuyết liên. Mà Chu Dao lại như một loại u lan điềm tĩnh mỹ lệ, có khí chất cùng một loại với Vương Ngữ Yến trong thế giới Thiên long bát bộ. Tần Kha lại giống như đại tiểu thư khuê các ôn nhu. Lúc Lâm Thiên nhìn về phía nàng thì thấy nàng hơi gật đầu chào hắn.

    “Hai tên này là ai? Hình như Tần Kha các nàng ở đây là chờ bọn họ!” Đám người xung quanh nghị luận.

    “Người thân hình cao to chính là Nguỵ Phong, là một tên rất ngưu, quyền thủ của hắn trong lúc quân huấn cũng khiến huấn luyện viên mặc cảm không thôi! Còn tiểu tử kia thì không biết, nhưng nhìn cách ăn mặc thì hẳn là không có địa vị gì!”

    “Lâm Thiên, người kia tên là Lâm Thiên!” Một thanh âm trong đám người đột nhiên vang lên: “Lâm Thiên, ngươi có tư cách gì mà đứng chung chỗ với các hoa hậu giảng đường?” Có người đi đầu, những người khác thoáng cái cũng ầm ĩ lên. Nguỵ Phong thì bọn họ không dám động tới nên tất cả đều nhắm vào Lâm Thiên!

    Lâm Thiên tập trung vào hai người khơi mào trong đám người. Hai người này ngày hôm qua hắn đã gặp, chính là hai tên tiểu đệ đi theo sau Vương Hạo. Lâm Thiên nghĩ thầm: “Mình cũng không chọc gì Vương Hạo, chẳng lẽ đơn giản là mình ở chung phòng với ba người Tả Vân Phi mà thành mục tiêu bị công kích?”

    Người như tên Vương Hạo này trí tuệ quá kém, không thành đại sự được. Tuy rằng bây giờ tạm thời khong thể đụng tới hắn nhưng Vương Hạo cũng không đủ để Lâm Thiên cho vào mắt!

    Mọi người chung quanh thì ầm ĩ mà Lâm Thiên coi như không nghe thấy, thậm chí còn nhắm mắt dưỡng thần. Hành động này của hắn khiến mấy người Nam Cung Uyển Nhi coi trọng hắn hơn, nhưng cũng là đám người xung quanh phẫn nộ. Đây chính là biểu lộ sự khinh thường, thẳng thắng khinh thường!

    “Lâm Thiên, ta muốn cùng ngươi quyết đấu!” Một người thể trạng cường tráng nhảy ra nói.

    “Vị đồng học này, ta thật tâm khuyên ngươi đi đến bác sĩ tâm lý đi, bây giờ là thời đại nào mà còn đòi quyết đấu?!” Thanh âm lười biếng của Tả Vân Phi từ bên ngoài đột nhiên vang lên.

    “Truy Phong S10, Huyễn Ảnh K6!” Người có chút hiểu biết thấy vô thanh vô tức có hai chiếc xe chạy tới thì hô lên. Truy Phong và Huyễn Ảnh là hai loại xe chỉ mới xuất hiện trên thị trường gần ba năm nay nhưng hiện nay đã chiếm được thị phần rất cao ở quốc nội. Mà Truy Phong S10 và Huyễn Ảnh K6 nghe đồn là sản xuất rất giới hạn, chỉ có mấy chiếc mà thôi!

    “Các vị mỹ nữ, chúng ta nhanh lên xi đi. Bị mấy con khỉ này nhìn, cảm giác cũng không tốt đâu!” Nguỵ Phong nói.

    Mấy nàng Nam Cung Uyển Nhi đều gật đầu, tuy rằng cũng đã quen với cảnh bị người khác vây xem nhưng các nàng cũng không thích cảm giác này. Nam Cung Uyển Nhi dẫn đầu đi tới mở cửa xe ngồi vào ghế phó lái (bên cạnh tài xế) của Tả Vân Phi. Tần Kha cũng mỉm cười ngồi bên cạnh Tiêu Bạch.

    “Mộ Dung tỷ tỷ và Tần tỷ tỷ ngồi chung một xe đi, ta và Uyển Nhi ngồi chung một xe!” Chu Dao nói, thanh âm cực kỳ ôn nhu, êm tai. Mộ Dung Tuyết cũng không nói gì, gật đầu lên xe của Tiêu Bạch ngồi, mà Chu Dao thì vào xe của Tả Vân Phi.

    “Lão Nguỵ, ngươi ngồi xe Tiểu Bạch đi, ta sợ nhiễm phong hàn!” Lâm Thiên nhẹ giọng nói rồi hướng về chiếc xe của Tả Vân Phi đi tới.

    “Ta kháo, tiểu tử ngươi!” Nguỵ Phong âm thầm dựng ngón giữa hướng về phía Lâm Thiên.

    Mở cửa xe, ngồi vào bên cạnh Chu Dao, Lâm Thiên cảm giác tim mình đạp nhanh hơn rất nhiều, hắn ngồi ở đó mà không dám cử động, chỉ đành nhắm mắt dưỡng thần!

    “Chủ nhân, nhịp tim của người lúc này là 120 nhịp một phút! Hì hì!” Giọng nói của Tiểu Linh đột nhiên vang lên trong đầu Lâm Thiên.

    “Tiểu Linh, ngươi có thể kết nối internet không?” Lâm Thiên dời lực chú ý của mình đi, nói: “Có thể chủ nhân, người cần ta lấy tư liệu dịch kinh phải không?” Tiểu Linh nói.

    “Lập tức lấy về, mặt khác, giới lực còn nhiều hay ít? Có đủ để bảo vệ não bộ cho việc dung nhập dịch kinh không?”

    “Chủ nhân, giới lực hôm nay của người là 7 điểm, vì tránh thần kinh bị hao tổn nên cần tiêu hao 5 điểm giới lực bảo hộ cho chủ nhân.” Tiểu Linh nói: “Tư liệu về dịch kinh đã lấy về toàn bộ, có dung nhập hay không?”

    “Dung nhập đi!”

    Lâm Thiên cảm giác trong đầu như có thứ gì đó bành trướng, những tin tức phức tạp không ngừng trùng kích vào thần kinh đại não, nếu như không có giới lực bảo vệ, Lâm Thiên khẳng định thần kinh đại não chắc chắn sẽ bị tổn thương. Một phút sau, lượng tin tức đẫ dung nhập hoàn toàn: “Chủ nhân, có một tin tốt, tinh thần lực của người đã tăng thêm 5 điểm, thành 74 điểm!”*

    “5 điểm à, ài, tuy ít nhưng cũng có tăng có tốt rồi!” Lâm Thiên cảm khái một tiếng rồi lập tức tìm tòi dịch kinh trong đầu.

    “Dịch kinh chia làm: kinh và truyện hai phần. Kinh chia thành thượng kinh và hạ kinh. Thượng kinh có 30 quẻ, hạ kinh 34 quẻ, tổng cộng 64 quẻ. 64 quẻ này do: kiền, khảm, cấn, chấn, tốn, ly, khôn, đoái – bát quái trọng điệp diễn biến mà thành. Mỗi một quẻ đều do: hoạ, đề, từ, hào cấu thành. Hoạ lại chia thành lục hào, hào lại chia thành dương hào và âm hào. Dương gọi là ‘Cửu’, âm gọi là ‘Lục’. Từ dưới lên trên phân thành: sơ, nhị, tam, tứ, ngũ, thượng. 64 quẻ hoạ có 384 hào. Đề, từ, và hào đều có liên quan với nhau. Từ giống với hào. Hào từ căn cứ nội dung liên quan và nội dung chủ yếu của mỗi quẻ mà phân thành lục hào. Truyện tổng cộng có thất chủng thập thiên phân biệt là: thoán thượng hạ thiên, tượng thượng hạ thiên, văn ngôn, hệ từ thượng hạ thiên, thuyết quải, tạp quải và tự quải …”

    Lâm Thiên vốn nghĩ tư liệu dịch kinh cũng không nhiều lắm, không ngờ số lượng lại nhiều như vậy. Nếu chỉ là một quyển dịch kinh thì không thể nào nhiều như vậy được, nhưng dịch kinh được xem là “Quần kinh chi chủ, đại đạo chi nguyên” mà hậu nhân đối với lý giải dịch kinh cũng rất nhiều. Tiểu Linh lần này lấy tư liệu dịch kinh đều mang tất cả lấy hết nên mới nhiều như vậy.

    Đại não Lâm Thiên hoạt động liên tục, nhưng muốn trong một thời gian ngắn lý giải đống tư liệu nhiều như vậy là điều hoàn toàn không có khả năng!

    “Xem ra chỉ có thể đi từng bước một, người khác đọc dịch kinh là cả đời, mà ta muốn trong một ngày mười ngày lý giải toàn bộ thì đúng là mơ tưởng. Lăng ba vi bộ chỉ cần lý giải một phần nhỏ dịch kinh là được rồi. Cứ như vậy thì tầm hai ba ngày nữa là có thể học tập Lăng ba vi bộ rồi!” Lâm Thiên thầm nghĩ, sau một hồi đại não vận động nhanh, dời lực chú ý của Lâm Thiên đi nên nhịp tim của hắn cũng đã trở lại bình thường!

    Tim hắn sở dĩ đập nhanh như vậy cũng không phải là cái gì nhất kiến chung tình … mà do bình thường hắn rất ít ở chung với con gái. Huống chi Chu Dao lại là tuyệt sắc giai nhân như vậy. Có thể tự dời lực chú ý đi là giỏi lắm rồi!

    “Lão tứ, một đại mỹ nữ bên cạnh mà sao ngươi vẫn như đầu gỗ vậy hả?” Tả Vân Phi hắc hắc cười nói.

    Lâm Thiên trừng mắt nói: “Lo lái xe đi, ngươi chạy nhanh quá vậy, nếu ngươi có mệnh hệ gì thì cũng không sao, nhưng hai vị mỹ nữ ở đây thì lớn chuyện đó!”

    “Không có chuyện gì đâu!” Tả Vân Phi nói, hắn cũng không mạnh miệng, người học võ có phản ứng nhanh hơn người thường rất nhiều. Trừ khi nào cả hai chân hắn đột nhiên bị chuột rút thì xác suất gặp chuyện không may là rất nhỏ!

    “Chu Dao, mấy người sao lại đi cùng nhau thế?”

    “Bốn người chúng ta đã biết nhau lâu rồi.” Chu Dao nói. Tả Phi gật đầu, hắn cũng không cảm thấy khó hiểu, cho dù là Tần Kha, Mộ Dung Tuyết, Chu Dao hay Nam Cung Uyển Nhi thì gia thế đều không đơn giản, nếu thế hệ trước đã có giao tình thì để đám tiểu bối nhận biết nhau cũng là chuyện bình thường. Gia thế của Tả Vân Phi hắn cũng không đơn giản, nhưng hắn cũng không kết giao nhiều với bằng hữu cùng tuổi, chỉ khi vào đại học mới cùng Nguỵ Phong, Tiêu Bạch và Lâm Thiên kết bạn. Đương nhiên trong đó Lâm Thiên chỉ là một người bình thường mà thôi!

    “Không biết quốc khánh năm nay có tên hề nào làm loạn không?”

    Nam Cung Uyển Nhi cau đôi mày thanh tú nói: “Chắc là có, nhưng quốc gia hẳn là có khống chế được!”

    Tả Vân Phi nói: “Gần đây mới thành lập mấy chi bộ đội phản ứng nhanh so với trước đây mạnh hơn rất nhiều. Hơn nữa, quốc gia nắm trong tay không ít lực lượng bí mật!” Lực lượng bí mật này là gì thì Tả Vân Phi không nói rõ, nhưng Nam Cung Uyển Nhi và Chu Dao có thể đoán được một chút, còn Lâm Thiên thì không biết gì. Tuy rằng hắn có được Tinh Giới, nhưng cũng chỉ mới ngắn ngủi hai ngày thì một người bình thường như hắn là sao có thể biết được các vấn đề bí mật của quốc gia này! Truyện “Tinh Giới ” được copy từ diễn đàn Lương Sơn Bạc (LuongSonBac.com)

    Tả Vân Phi lái xe rất nhanh, hơn ba tiếng là đã đến Bắc Kinh. Gần tới quốc khánh nên sự kiểm tra rất nghiêm ngặt, nhưng tới hai giờ chiều thì cũng đã dàn xếp ổn thoả.

    “Gia chủ, mấy tiểu thư đã đến Bắc Kinh, hiện đang ở trong một khách sạn của Tả gia.” Đám người Tả Vân Phi vừa vào khách sạn thì bên ngoài đã có một chiếc xe màu đen đậu ở khu phố đối diện đi theo.

    “Uyển nhi nếu đã đi ra ngoài thì các ngươi cứ bảo hộ quanh khách sạn là được. Bọn họ vào khách sạn này thì Tả giả sớm đã an bài thủ vệ nghiêm ngặt rồi!” Trong điện thoại vệ tinh truyền ra âm thanh uy nghiêm.

    “Vâng, gia chủ!”

    Cùng lúc đó, có mấy thế lực cũng phái người tới bên các nơi xung quanh khách sạn, cũng đang bẩm báo đồng dạng tin tức, và cũng nhận được lệnh không sai khác là mấy.

    Mọi người cũng không ai chọn ở một mình một phòng cả, bốn người Lâm Thiên ở chung một phòng lớn, mà bốn nữ nhân Nam Cung Uyển Nhi cũng ở chung một phòng lớn như vậy. Cái này cũng không phải là tiết kiệm, mà chủ yếu là ở chung vui hơn, còn một nguyên nhân là để dễ bảo hộ cho nhau. Đương nhiên, với thực lực của ba người Tả Vân Phi thì muốn đả thương họ cũng không phải chuyện đơn giản. Mà bên mấy cô gái: Tần Kha và Chu Dao thì Lâm Thiên không biết chứ Nam Cung Uyển Nhi so với Tả Vân Phi còn lợi hại hơn, về phần Mộ Dung Tuyết thì Lâm Thiên đoán nàng ta có luyện qua một công pháp hàn thuộc tính nào đó, nếu không cũng không có khí chất băng lãnh như vậy! Truyện “Tinh Giới ” được copy từ diễn đàn Lương Sơn Bạc (LuongSonBac.com)

    “Oa, mệt chết ta, một mình lái xe mấy tiếng đồng hồ!” Tả Vân Phi nhào lên ghế sô pha than vãn: “Lão tam, ngươi sao không nắm lấy cơ hội hả? Có hai đại mỹ nữ bên cạnh như vậy mà ngươi cứ như một khúc gỗ là sao!”

    Lâm Thiên lấy một ly nước uống rồi nhàn nhạt nói: “Ta biết ta là ai mà, ta và Chu Dao chênh lệch quá xa, ít nhất hiện tại là như thế. Trong mắt Chu Dao, ta cũng chỉ là một người qua đường nào đó mà thôi. Ta cũng không muốn làm cóc ghẻ đòi ăn thịt thiên nga!” Lâm Thiên hiên tại cũng không muốn dính dáng đến chuyện tình cảm, hắn phải tranh thủ thời gian để đề cao thực lực. Không có thực lực thì tất cả chỉ là nói suống mà thôi!

    Tả Vân Phi vỗ vai Lâm Thiên rồi không nói gì nữa. Hắn làm sao không biết sự chênh lệch giữa Lâm Thiên và Chu Dao? Chỉ là nghe Lâm Thiên nói thế, trong lòng hắn có chút cảm giác áy náy: “Lão tam …”

    Lâm Thiên khoát khoát tay nói: “Không cần nói gì nữa, ta chỉ nói là hiện tại ta không có tư cách đó mà thôi, chứ tương lai, ai có thể biết được!” Có Tinh Giới trong tay, Lâm Thiên rất tự tin. Tả Vân Phi, Nguỵ Phong và Tiêu Bạch đều biết rõ ràng gia thế của Chu Dao, tuy trong lòng biết nghĩ Chu Dao và Lâm Thiên là không có khả năng, nhưng bọn họ đương nhiên sẽ không nói ra để đả kích Lâm Thiên.

    “Tốt, lão tam có chí khí như vậy, tương lại sao không thành đại nghiệp cho được chứ? Không biết tương lai với Chu Dao như thế nào, nhưng hiện nay trong thiên hạ có hàng ngàn hàng vạn mỹ nữ, nhất định có một người thuộc về lão tam ngươi!” Nguỵ Phong cười ha hả nói.

    “Hắc hắc, lão Nguỵ, ngươi và Mộ Dung Tuyết ngồi cùng một chỗ, có tạo được đốm lửa nhỏ nào không hả?” Tả Vân Phi nhìn chằm chằm Nguỵ Phong hỏi.

    “Đừng nói là một đốm lửa nhỏ, ta tưởng mình sắp biến thành cục băng rồi, suốt đoạn đường đi, nàng ta không hề nói một lời nào!” Nguỵ Phong phiền muộn nói, oán giận trừng mắt nhìn Lâm Thiên!

    Lâm Thiên không để ý ánh mắt oán giận của Nguỵ Phong mà nói: “Lão Nguỵ, ngươi nên làm một ngọn hoả sơn đi hoà tan khối băng Mộ Dung Tuyết sao đi! Nữ tử băng sơn như vậy nếu có thể hoà tan thành công thì nhiệt tình so với lửa còn muốn nhiều hơn đó!”

    “Lão tam, người học thói xấu của lão tứ hồi nào mà dồn vào ta hết vậy hả?” Nguỵ Phong nói: “Tiểu Bạch, ngươi nói coi.”

    “Ta cũng tán thành ngươi đi hoà tan băng sơn!” Tiêu Bạch bỏ lại một câu rồi xoay người đi về chỗ của hắn.

    Nguỵ Phong: “…”
     
    Lê Vũ, Sơn, Nguyenduyhung and 15 others like this.
  8. xCyrusT

    xCyrusT Member
    • 523/746

    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    750
    Chương 7: Bảo vật cũng không dễ kiếm
    Trong một phòng khác, “Dao tỷ, ta thấy tỷ hình như tương đối chú ý tới cái tên Lâm Thiên kia, hắn cũng chỉ là một tên bình thường mà?” Nam Cung Uyển Nhi hiếu kỳ dò hỏi Chu Dao.

    Chu Dao cúi đầu suy tư một chút rồi nói: “Ta nghĩ hắn không giống như biểu hiện bên ngoài. Uyển nhi, muội nói xem, một người bình thường nếu ở cùng đám người Tả Vân Phi có hay không có một chút tự ti? Nhưng Lâm Thiên này cũng không có biểu hiện ra một chút gì gọi là tự ti cả, hơn nữa khi hắn nhìn thấy chúng ta, biểu hiện của hắn cũng tương đối trấn định!”

    Nam Cung Uyển Nhi gật đầu nói: “Tỷ nói vậy, muội cũng thấy có điểm kỳ quái, hì hì, Dao tỷ, tỷ có nghe một câu nói: khi một nữ nhân hiếu kỳ đối với một nam nhân thì chính là lúc rơi vào lưới tình. Dao tỷ, tỷ có bị hãm vào đó không hả?”

    Trong mắt Chu Dao hiện lên một vẻ mê man: “Uyển nhi, tỷ và muội không giống nhau, muội là hòn ngọc quý của Nam Cung gia, Nam Cung gia gia yêu thương muội như vậy thì chí ít hôn sự của muội cũng có quyền làm chủ. Mà ta, đã định trước sẽ trở thành vật hi sinh cho gia tộc!”

    “Dao muội, đừng bi quan như vậy, trong các thế gia cũng không thiếu người tốt để lựa chọn mà!” Tần Kha thoải mái nói.

    “Mộ Dung tỷ, tỷ đối với tương lai có tính toán gì không?” Nam Cung Uyển Nhi quay sang hỏi Mộ Dung Tuyết.

    Đối với các tỷ muội tốt của mình, Mộ Dung Tuyết cũng không có biểu hiện ra vẻ băng lãnh: “Ta chỉ có một yêu cầu là trượng phu tương lai của ta phải đánh thắng được ta, bằng không cho dù gia tộc có bức bách ta cũng không lập gia đình!”

    Nam Cung Uyển Nhi le lưỡi nói: “Mộ Dung tỷ, yêu cầu của tỷ quá quá gượng ép không vậy? Muội tự nhận thực lực cũng không tồi nhưng cùng tỷ bàn luận cũng không thể chống đỡ quá mười chiêu. Mà bọn Tả Vân Phi, Tiêu Bạch trong các gia đình thế gia cũng coi là cực kỳ xuất chúng, mà thực lực của bọn họ cũng tương đương ta, không sai biệt lắm. Yêu cầu của tỷ cao như vậy, cẩn thận tương lai ế chồng nha!”

    “Nếu là như vậy, ta nguyên suốt đời cùng kiếm làm bạn!” Mộ Dung Tuyết nhàn nhạt nói.

    Tần Kha nói: “Được rồi, được rồi, không nói những chuyện này nữa, đều đi nghỉ ngơi đi, buổi tối chắc đám người Tả Vân Phi sẽ an bài hoạt động gì đó!”

    “Tuân lệnh, Tần tỷ!” Nam Cung Uyển Nhi làm một động tác quân đội rồi đi vào phòng nàng.

    Bốn người Lâm Thiên bên này cũng mỗi người tự về phòng mình nghỉ ngơi. Trong phòng có máy vi tính có thể lên mạng, Lâm Thiên down bộ Thiên long bát bộ có phần miêu tả về Lăng ba vi bộ về xem. Trong này cũng có nói đến bộ pháp cùng với 64 quả dịch kinh có liên quan nhưng cũng không rõ ràng. Lâm Thiên tìm tòi tư liệu trong đầu so sánh với với miêu tả trong quyển tiểu thuyết này để tìm hiểu một chút. Truyện “Tinh Giới ” được copy từ diễn đàn Lương Sơn Bạc (LuongSonBac.com)

    “Mạo xưng thành thầy thuốc, cũng tự xưng là người trong võ lâm, mà ngay cả những tri thức cơ bản cũng không biết thì thật là bất hợp lý!” Lâm Thiên thấp giọng lẩm bẩm, vội vàng để Tiểu Linh giảng giải về các tri thức mới dung nhập vào trong đầu hắn. Tiểu Linh thật ra cũng không có giảng giải hết tất cả các tư liệu mà chỉ nói đến những vấn đề hắn quan tâm.

    “Có Tiểu Linh thật là tiện, nếu không với đống tư liệu này một mình ta không biết đến bao giờ mới xem xong!” Cảm thụ được tư liệu trong đầu, Lâm Thiên có chút cảm khái. Tư liệu không nhiều lắm nên chỉ khoảng mười phút sau, những tri thức lọc ra từ đống tư liệu này đã thành tri thức của hắn. Nhưng biết là một chuyện mà cách thức vận hành cụ thể lại là một chuyện khác, không phải đơn giản như vậy. Hay có thể nói: biết mười nhưng chưa chắc làm được một. Nếu không cẩn thận thì có khi ngay cả một còn không tới!

    “Quên đi, cái này cũng không phải một sớm một chiều được, chí ít hiện nay người khác có hỏi thì cũng không đến nỗi không biết gì!” Lâm Thiên không suy nghĩ lung tung nữa mà hỏi Tiểu Linh: “Tiểu Linh, hiện nay ta có bao nhiêu giới lực?”

    “Chủ nhân, hiện nay giới lực người có 4 điểm!” Tiểu Linh nói.

    Lâm Thiên nhíu mày: “Giới lực đúng là không đủ dùng, tăng tố chất cũng cần, tăng tinh thần lực cũng cần, chữa bệnh cho Đoạn Vân cũng cần, muốn từ trong Tinh Giới lấy cái gì ra cũng cần!”

    “Chủ nhân, giới lực rất trân quý, mà một ngày một đêm có thể có được 10 điểm đã là rất tốt rồi!”

    “Ta biết!” Giới lực trân quý như thế nào thì Lâm Thiên rõ ràng, như bệnh tim bẩm sinh của Đoạn Vân mà cũng chỉ cần có 30 điểm là có thể chữa khỏi hoàn toàn. Hắn chỉ cần qua một ngày một đêm là có thể có được 10 điểm đã quá tốt rồi!

    “Quên đi, từ từ cũng đủ, ăn một miếng cũng không thể mập liền được!”

    Chỉ có 4 điểm giới lực, cấp cho Đoạn Vân trị liệu cũng không được bao nhiêu nên Lâm Thiên cũng chưa muốn vào lại Thiên long bát bộ thế giới.

    “Tiểu Linh, có một vấn đề đặc biệt nghiêm trọng là hiện tại ta rất nghèo, làm sao bây giờ?” Lâm Thiên hỏi.

    “Chủ nhân, tại thế giới hiện thực của người, mấy thứ như hoàng kim với hột xoàn đều rất đáng giá, nhưng trong một vài thế giới văn minh thì những thứ đó rất bình thường, cho dù là hột xoàn thì cũng chỉ là một cục đá có chút hơi hiếm mà thôi!” Tiểu Linh nói tiếp: “Chủ nhân chỉ cần đi vào một thế giới văn minh như vậy là có thể lấy được đại lượng hoàng kim hay hột xoàn, nhưng muốn đem chúng ra thì cần tiêu hao giới lực!”

    Lâm Thiên đầu tiên là mừng rỡ không thôi, sau đó lại nhíu mày nói: “Tiểu Linh, đem những thứ đó ra thì cần bao nhiêu điểm giới lực?” Nếu như cần tiêu hao quá nhiều điểm giới lực thì Lâm Thiên phải suy nghĩ xem nó có đáng giá hay không mới được!

    “Mang một khắc hoàng kim ra cần tiêu hao một điểm giới lực, hoặc cũng có thể mang ra một khối hột xoàn cỡ nắm tay. Giá trị của hột xoàn thì cao hơn một chút nhưng hột xoàn lớn như vậy sẽ mang đến phiền phức không tốt, có thể khiến chủ nhân gặp nguy hiểm. Tiểu Linh kiến nghị chủ nhân lấy hoàng kim ra, hoàng kim thông qua giao dịch ngầm cũng có thể mang lại cho chủ nhân tài phú không nhỏ, hơn nữa, cẩn thận một chút cũng sẽ không bại lộ thân phận!”

    Lâm Thiên gật đầu: “Một điểm thì có thể chấp nhận được. Tiểu Linh, lập tức tìm một thế giới như vậy cho ta, chủ nhân ta muốn tới đó kiếm hoàng kim!”

    “Vâng, chủ nhân, Tiểu Linh đã giúp người tìm được một thế giới Thể tu văn minh. Thế giới này có tài nguyên khoáng sản rất phong phú, mà hàm lượng cũng cực cao, căn bản không cần phải luyện chế nữa. Nhưng chủ nhân người cần phải cẩn thận vì người ở đó tướng mạo cùng người không sai biệt lắm nhưng về mặt thực lực: cho dù là hắc thiết chiến sĩ cấp thấp nhất cũng lợi hại hơn chủ nhân rất nhiều!” Truyện “Tinh Giới ” được copy từ diễn đàn Lương Sơn Bạc (LuongSonBac.com)

    Lâm Thiên tập trung tinh thần lực tới Tinh Giới, thân thể nhất thời nhập vào trong đó: “Bắt đầu đi Tiểu Linh, ta sẽ cẩn thận, tuy rằng bây giờ còn ba lần cơ hội tái sinh, nếu lãng phí thì ta cũng cảm thấy hổ thẹn với chính mình!”

    “Chủ nhân, bắt đầu truyền tống, có thể sẽ hơi chóng mặt một chút, đó là hiện tượng bình thường!” Tiểu Linh vừa nói, bạch quang bao phủ lên người Lâm Thiên, sau một khắc, Lâm Thiên đã xuất hiện tại một thế giới lạ lẫm!

    Một thân y phục bằng vải thô, bên hông giắt ngang một thanh trường kiếm hắc thiết – đây chính là hình tượng hiện tại của Lâm Thiên. Về phần y phục vốn có của hắn đã rơi đâu đó giữa Tinh Giới, nhưng không biết Tiểu Linh dùng cách gì mà có bộ y phục này cho hắn, nhưng giày (hài) thì không có, hiện tại Lâm Thiên hắn đi chân trần!


    “Cảm giác thật quái dị, ngôn ngữ Tiểu Linh vừa dung nhập cho ta, mà ta sử dụng dễ dàng như Hán ngữ vậy!” Lâm Thiên trong miệng nói chính là ngôn ngữ thông dụng tại thế giới này, cũng không phải là Hán ngữ!

    “Tiểu Linh, sao không thấy hoàng kim?” Lâm Thiên hỏi.

    Tiểu Linh nói: “Chủ nhân, thế giới này tuy hoàng kim quáng (mỏ hoàng kim) rất nhiều, nhưng cũng không phải chỗ nào cũng có, chủ nhân tỉ mỉ tìm kiếm một chút hẳn là có thể tìm thấy được!” Lâm Thiên gật đầu, hướng về một ngọn núi nhỏ gần đó đi tới. Đứng trên sườn núi, cảnh sắc xung quanh đều có thể thấy rõ ràng, nếu chỗ nào có hoàng kim quáng thì không thể thoát khỏi con mắt của hắn. Vì hoàng kim sẽ có phát sáng dưới ánh nắng.

    Sau bốn năm phút tìm kiếm, Lâm Thiên rốt cuộc cũng thấy được một mảng ánh sáng vàng rực rỡ phản quang dưới ánh mặt trời ở xa xa: “Hoàng kim, nơi đó chắc là có hoàng kim!” Lâm Thiên hưng phấn hô lên như người tìm được bảo tàng vậy. Mà bảo tàng thường là nằm sau dưới đất, nhưng cái bảo tàng này của Lâm Thiên lại nằm lải rác trên mặt đất!

    “Ước chừng cách đây khoảng năm cây số!” Lâm Thiên nhíu nhíu mắt ước đoán khoảng cách đến chỗ có hoàng kim. Dọc đường tới đó, có rất nhiều khoáng vật trông rất sắc bén do tự nhiên tạo thành.

    “Tiểu Linh, không có giày sao?” Lâm Thiên hỏi.

    “Xin lỗi chủ nhân, có vài thế giới như thế giới này, lão chủ nhân đã thiết lập khi tiến vào thì chỉ có quần áo bằng vải thô và hắc thiết đao mà thôi!” Tiểu Linh nói. Lâm Thiên bất đắc dĩ thở dài, chủ nhân trước Tinh Giới thần thông quảng đại, không ngờ cũng có mấy trò oái ăm thế này!

    “Mẹ nó, chết thì chết, không phải chỉ đi bộ bốn năm cây số thôi sao? Vừa rồi đã đi mấy trăm mét rồi. Để cáo từ cuộc sống nghèo, liều mạng!” Lâm Thiên cắn răng một cái, hướng về phía trước đi tới. Đương nhiên, hắn chỉ dám bước đi nhẹ nhàng, hơn nữa cũng cẩn thận nhìn dưới chân mà bước, mấy cục đá nhọn như lông nhím kia, Lâm Thiên hắn không ngu mà đi thử độ cứng của chân hắn với nó!

    Cây số đầu tiên: hoàn hảo, mặc dù có chút đau nhức nhưng cũng không chảy máu, có thể chịu được.

    Cây số thứ hai, hai chân đều bị một lỗ máu do mấy cục đá đâm trúng, máu nhuộm đỏ cả bàn chân nhưng Lâm Thiên vẫn cắn răng chịu đựng.

    Cây số thứ ba, bàn chân hắn đã bị đâm cho huyết nhục không rõ ràng. Mồ hôi hắn lúc này tuôn như mưa. Hiện giờ Lâm Thiên cũng không phải vì hoàng kim nữa mà chính là khiêu chiến bản thân hắn! Hắn không tin ngay cả một đoạn đường ngắn mà hắn cũng đi không nổi!

    Cây số thứ bốn: Lâm Thiên phải dùng đao chống để đi qua.

    Hai trăm mét cuối cùng, hai chân Lâm Thiên đã không thể đi được nữa, chỉ có thể dùng để bò. Hai mươi phút sau, cuối cùng Lâm Thiên cũng tới nơi! Thở hổn hển ngồi bệt xuống đất, Lâm Thiên lớn tiếng cười to: “Mẹ nó, đau chết lão tử, chỉ có chút khó khăn nhỏ đó mà muốn làm khó lão tử sao, mơ tưởng!”

    Chảy không ít máu nên sắc mặt Lâm Thiên có chút tái nhợt: “Tiểu Linh, chỗ này không sai biệt lắm khoảng một ngàn khắc?”

    “Khối bên phía tay phải người người không sai biệt lắm!” Tiểu Linh nói: “Chủ nhân, người mất rất nhiều máu, phải nhanh chóng trở lại trung tâm Tinh Giới để trị liệu!”

    Lâm Thiên nắm khối kim loại bên tay phải nói: “Nhanh mang ta trở vệ, vì khối kim loại này khiến ta đau muốn chết không nói, còn phải mất không ít giới lực để chữa thương cho ta nữa chứ!”

    Bạch quang chợt loé, Lâm Thiên liền biến mất.

    Trong Tinh Giới: “Chủ nhân, để chữa trị thương thế cho người cần tốn 2 điểm giới lực, người còn 2 điểm giới lực!”

    “Hả, không phải tổng cộng chỉ có 4 điểm sao? Lấy một khối hoàng kim ra mất một điểm, chữa thương mất 2 điểm, không phải chỉ còn 1 điểm sao?”

    “Chủ nhân, trong thời gian người ở trong Tinh Giới này, Tinh Giới lại hấp thu thêm được 1 điểm giới lực!” Tiểu Linh nói tiếp: “Có hay không lập tức trị thương cho người?”

    “Lập tức!”

    Bạch quang bao phủ lên hai bàn chân bị thương và một vài chỗ bị thương nhỏ khác của Lâm Thiên.

    “Thoải mái quá, cái thế giới chết tiệt kia, sau này nếu không phải vạn bất đắc dĩ ta sẽ không trở lại đó. Chịu khổ không nói, còn làm hại ta tổn thất thảm trọng!” Lấy ra một khối hoàng kim chỉ mất 1 điểm giới lực nhưng việc trị thương cho hắn lại mất tới 2 điểm! Đối với lúc Lâm Thiên đang thiếu điểm giới lực trầm trọng như thế này thì khó mà chịu được. So với mất 2 điểm giới lực thì việc bị thương xem ra chỉ là thứ yếu!

    Mười phút sau, vết thương trên hai chân và những vết thương nhỏ khác trên người Lâm Thiên đã biến mất, lượng máu bị mất cũng được bổ sung một chút, chí ít thì hiện tại Lâm Thiên cũng không còn cảm giác đầu choáng mắt hoa vì mất máu nữa!

    “Tiểu Linh, ta đi ra ngoài, khối hoàng kim này để trong này đi.” Lâm Thiên nói.

    Trong chốc lát sau Lâm Thiên đã xuất hiện trong phòng hắn. Nhìn đồng hồ trên tường đã là hơn ba giờ chiều. Lúc này ngoài cửa vang lên tiếng của Tả Vân Phi: “Lão tam, tỉnh ngủ chưa? Đi ra đây đi chứ!”

    Lâm Thiên vươn vai, vặn thắt lưng một chút, cảm thấy toàn thân bình thường, liền đứng dậy mở cửa phòng đi ra ngoài. Tiêu Bạch và Nguỵ Phong lúc này cũng đã tỉnh dậy, bước ra khỏi phòng.

    “Lão tứ, buổi tối có tiết mục gì thế hả?”

    “Không có tiết mục gì đặc biệt, chỉ là bồi mỹ nữ đi shopping, đãi ngộ như vậy không phải người bình thường có thể được đâu!” Tả Vân Phi hắc hắc cười nói.

    Lâm Thiên nhíu mày nói: “Lão tứ, ngươi không lầm chứ? Cái này không phải là hưởng thụ mà là bị dày vò đó. Đám mỹ nữ như thiên tiên này đi trên đường còn không kéo tới một đám vây xem à? Mà xác suất gặp phải mấy tên không biết tự chủ, động tay động chân cũng phải trên 90%!”

    “Sai, không phải 90% mà là 100%!” Nguỵ Phong tức giận nói: “Nếu có chuyện như vậy xảy ra thì lão tứ ngươi tự mình giải quyết!”

    Tả Vân Phi cười hắc hắc nói: “Lấy bản lĩnh của mấy nàng đó thì đâu cần chúng ta phải động thủ, mấy nàng không nặng tay thì mấy tên kia đã phải cám ơn trời phật rồi!”
     
    Lê Vũ, Sơn, Nguyenduyhung and 15 others like this.
  9. xCyrusT

    xCyrusT Member
    • 523/746

    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    750
    Chương 8: Cứu mỹ nhân, trúng đạn
    “Lão tứ, lúc này mà đi dạo phố không phải là ý kiến hay!” Trong thời gian này, Bắc Kinh rất đông người nên Lâm Thiên nói với Tả Vân Phi.

    Tả Vân Phi cười khổ: “Lão tam, ngươi nên sớm cảm nhận một chút không khí ở Bắc Kinh đi, tới ngày mai ngươi sẽ biết cái gọi là biển người.”

    Tả Vân Phi bọn họ đi ra ngoài khiến cho mấy người âm thầm bảo hộ khổ sở không thôi. Mặc dù bọn họ đều là cao thủ nhưng vẫn phải đề phòng chuyện bất ngờ.

    “Ông chủ, có rất nhiều người đi đường, chúng ta cách xa quá thì rất khó bảo hộ tốt được!” Một cao thủ âm thầm bảo hộ của Tả gia báo cáo.

    “Từ xa xa đi theo là được rồi, thực lực của đám Vân Phi cũng không tồi. Cho dù có gặt chuyện thì cũng có khả năng chống đỡ một lúc! Trong thời gian quốc khánh, không ai dám dùng súng ống đâu!” Tại thời gian mẫn cảm như lễ quốc khánh này mà dám dùng súng trên đường thì đúng là không để mặt mũi của quốc gia vào mắt. Hậu quả của việc đó cho dù là thế lực lớn như Tả gia cũng không thể thừa nhận được!

    “Đã hiểu, ông chủ!”

    “Chủ nhân, phía sau có vài người theo dõi chúng ta!” Tiểu Linh báo cho Lâm Thiên.

    “Không cần để ý bọn họ, mấy người đó chắc là bảo tiêu của mấy người Tả Vân Phi. Tiểu Linh, nếu có người có địch ý với chúng ta, ngươi có thể phát hiện không?” Lâm Thiên hỏi.

    “Có thể thưa chủ nhân, nhưng phải ở trong phạm vi hai cây số mới được, vượt qua phạm vi đó thì Tiểu Linh bất lực! Tiểu Linh tuy là siêu cấp quang não nhưng cũng không thiên về quan sát, chỉ có thể đơn giản tra xét mà thôi!”

    Lâm Thiên hơi gật đầu: hai cây số tuy rằng hơi ngắn nhưng cũng không sao. Đại đa số súng ống có tầm sát thương cũng không vượt quá hai cây số. Mà một số súng ngắm tuy rằng có thể bắn tầm xa hơn hai cây số nhưng đa số các tay súng bắn tỉa sẽ không lựa chọn cự ly xa như vậy. Khoảng cách gần một chút thì khả năng trúng mục tiêu sẽ lớn hơn một chút!

    “Tiểu Linh, phát hiện có địch ý thì lập tức báo ta biết!” Lâm Thiên giao nhiệm vụ cho Tiểu Linh. Đi cùng một chỗ với đám Tả Vân Phi, Lâm Thiên không có cảm giác an toàn lắm. Nếu như phát sinh sự cố thì với thực lực của mấy người Tả Vân Phi có thể không sao, nhưng hắn chỉ so với người thường mạnh hơn một chút, xác suất gặp may là rất thấp!

    “28!” Lâm Thiên thầm đếm. Bọn họ đi ra ngoài cũng mới khoảng nửa tiếng nhưng số người bị Nam Cung Uyển Nhi đá bay ra ngoài cũng đã lên tới 28 người! Nam Cung Uyển Nhi không hề lưu tình, thân thủ lưu loát khiến Lâm Thiên cảm thán không thôi, trong lòng thầm nghĩ, nếu là hắn thì cũng bị Nam Cung Uyển Nhi đá bay ra ngoài như chơi! “Phải nhanh chóng đề thăng thực lực, nếu không có ngày lại bị dính cước!” Lâm Thiên thầm nói, nhìn mấy tên bị đá ra ngoài với ánh mắt đầy thương cảm: “Các huynh đệ, yên tâm nằm trên mặt đất khoảng năm phút đi, nhưng người ở đây rất nhiều, cẩn thận bị giẫm lên đó …”

    “Lão tam, ta nói có đúng không hả? Căn bản là không cần chúng ta xuất thủ mà!” Tả Vân Phi tới sát Lâm Thiên hắc hắc cười nói.

    “Cẩn thận Nam Cung Uyển Nhi nghe được, nàng có thể đem lời ngươi nói lý giải thành ngươi nói nàng bạo lực đó!” Lâm Thiên tức giận nói.

    Sắc mặt Tả Vân Phi hơi đổi nói: “Không thể nào, sao lý giải như vậy được?”

    “Đây không phải lý giải của người thường!” Đương nhiên lời này Lâm Thiên không có nói ra, hắn cũng không muốn nhận xui xẻo từ Nam Cung Uyển Nhi.

    Trên một toà cao ốc cách đó không xa. “Sơn Bản Quân ta nếu như nhận nhiệm vụ sẽ không có cá lọt lưới!” Một trung niên gầy nhỏ mặc một thân hắc y đang nói chuyện qua tai nghe, trước mặt hắn là một khẩu súng bắn tỉa đã được lắp ráp hoàn chỉnh.

    “Tả gia, Chu gia, Tần gia, Tiêu gia cánh tay với hơi quá rồi, lợi ích của tổ chức bị hao tổn thì giết chết đám đệ tử gia tộc bọn chúng chỉ la fmột cảnh cáo nhỏ mà thôi. Mặt khác, coi như là cấp cho chính phủ Trung Quốc một kinh hỉ nhỏ. Ha ha, lúc này mà xuất hiện cảnh máu chảy trên đường thì sẽ rất thú vị đây! Tổ chức sẽ chiếu cố tốt cho người nhà của ngươi!”

    “Hác!”

    Họng súng ngắm từ từ hướng về phía khu vực của mấy người Lâm Thiên.

    “Chủ nhân, trên cao ốc bên tay trái phát hiện địch ý cường liệt, đối phương sử dụng súng ngắm, mục tiêu ngắm vào là Chu Dao!” Tiểu Linh cấp tốc báo cho Lâm Thiên. Lâm Thiên biến sắc, hắn đã để Tiểu Linh dò xét thực lực của Chu Dao, Mộ Dung Tuyết và Tần Kha. Từ số liệu cho thấy thực lực của Tần Kha không sại biệt mấy với Tiêu Bạch, lợi hại hơn nucn và Tả Vân Phi một chút. Mộ Dung Tuyết thì cường độ tế bào gần 700 điểm, sức sống tế bào hơn 500 điểm, tinh thần lực cũng gần 400 điểm, thực lực so với Tần Kha còn mạnh hơn rất nhiều. Còn Chu Dao thì trong tư liệu của Lâm Thiên nàng cũng chỉ là một người bình thường mà thôi, có một điểm đặc biệt là tinh thần lực của nàng đạt hơn 100 điểm, còn cao hơn gấp đôi so với người thường không ít. Nhưng so với Tần Kha và Mộ Dung Tuyết thì vẫn còn yếu hơn rất nhiều!

    Súng ngắm nếu nhắm vào mấy người Mộ Dung Tuyết thì Lâm Thiên sẽ không lo lắng như vậy. Bản năng võ giả của bọn họ có thể cảm ứng được khi bị người khác tập trung. Với thực lực của bọn họ cho dù không thể hoàn toàn tránh khỏi nhưng muốn tránh chỗ yếu hại thì không thành vấn đề. Nhưng đích nhắm hiện tại lại là Chu Dao, một người bình thường như nàng mà muốn tránh phát súng này là không có khả năng! Truyện “Tinh Giới ” được copy từ diễn đàn Lương Sơn Bạc (LuongSonBac.com)

    “Chủ nhân, địch ý của đối phương đang tăng lên. Sắp nổ súng!” Nói nhiều như vậy nhưng thực ra chỉ trong thời gian chưa tới một cái nhát mắt mà thôi, thời gian để Lâm Thiên cảnh báo cũng không có!

    “Chu Dao, tránh ra!” Lâm Thiên hét lớn một tiếng, nhanh chóng chạy tới đẩy ngã Chu Dao xuống đất.

    “Phốc!” Lâm Thiên biết viên đạn đã bắn vào lưng hắn.

    “Chủ nhân, hao hết 2 điểm giới lực tạo phòng ngự, khiến uy lực của viên đạn suy yếu 80%!” Thanh âm của Tiểu Linh vang lên trong đầu Lâm Thiên.


    “Lão tam!” Tả Vân Phi thấy Lâm Thiên trúng đạn, điên cuồng hét lên một tiếng, vội vàng quay người lại. Tiêu Bạch và Nguỵ Phong đang đi ở đằng trước nghe tiếng hét của Lâm Thiên cũng quay người lại, vừa lúc thấy cảnh Lâm Thiên bị trúng đạn. Sắc mặt hai người đều đại biến, thân hình chợt loé đã chắn ngay hướng đạn bắn tới. Cánh tay phải của Tiêu Bạch nháy bao phủ trong một tầng nhàn nhạt oánh quang, trông giống như bạch ngọc vậy. Đây chính là biểu hiện của bạch ngọc thủ hắn sở luyện khi toàn lực phát động!

    Tinh khí thần toàn thân đề khởi, tay phải Tiêu Bạch huyễn hoá thành hàng vạn hàng nghìn huyễn ảnh. Một tiếng vang khó chịu từ chỗ cánh tay hắn phát ra. Sắc mặt Tiêu Bạch tái nhợt, lui lại phía sau một bước, nắm chặt bàn tay phải đầy tơ máu. Hắn vậy mà dựa vào nhục chưởng bắt lấy viên đạn bắn tới!

    Mấy người âm thầm đi theo bảo hộ phía sau nhìn thấy đám người Lâm Thiên bị tập kích, sắc mặt đều cuồng biến. Một số người cấp tốc chạy về phía bên này, một số người khác thì hướng về toà cao ốc kia chạy tới.

    Phát đạn thứ ba bắn tới lại bị Mộ Dung Tuyết rút nhuyễn kiếm đánh bay đi! Phát đạn này cũng khiến mặt nàng đổi sắc, nhưng thực lực của nàng so với Tiêu Bạch mạnh hơn không ít nên cũng không có thụ thương! Võ công cường hãn đến nỗi có thể đánh bay viên đạn bắn tới khiến đám người đang hoảng lạn xung quanh kinh hãi không thôi!

    Sau phát đạn thứ ba, không còn phát nào bắn tiếp nữa. Hiển nhiên tay súng bắn tỉa kia đã thúc thủ chịu trói hoặc là thấy tình huống không thuận lợi đã tự sát rồi!

    “Xe cứu thương!” Tả Vân Phi vội la lên, tay che lên miệng vết thương của Lâm Thiên, không ngừng truyền nội lực vào.

    Rất nhanh Lâm Thiên đã được đưa lên xe cứu thương mang tới bệnh viện. Mấy người Tả Vân Phi cũng đi theo. Về phần hiện trường thì bọn họ cũng không thể xử lý được. Tuy có xảy ra đấu súng nhưng Lâm Thiên sau đó cũng không thấy có tin tức nào được đưa lên. Truyện “Tinh Giới ” được copy từ diễn đàn Lương Sơn Bạc (LuongSonBac.com)

    Tả gia, phụ thân của Tả Vân Phi – Tả Quốc Cường phẫn nộ nói: “Có tra ra thế lực nào ra tay không?”

    “Ông chủ, còn chưa có, tên bắn tỉa đã tự sát, trên người không phát hiện được cái gì để chứng minh thân phận hắn, súng bắn tỉa cũng là loại thông dụng trên quốc tế!” Một nam tử mặc âu phục đen cung kính đứng bên cạnh Tả Quốc Cường bẩm báo.

    “Có thể tra ra được thân phận của hắn không?”

    “Tên bắn tỉa dùng hủ thực châm để tự sát. Khi người của chúng ta chạy tới nơi thì thi thể đã bị ăn mòn, không thể xác định được tướng mạo. Hiện tại đang tìm kiếm trong kho ADN của quốc tế, nhưng khả năng tìm được tin tức liên quan cũng không cao!”

    Tả Quốc Cường gật đầu, hắn cũng biết những tên bắn tỉa như vậy luôn hành động trong bóng tối. Khả năng có mẫu ADN trong kho ADN quốc tế là cực kỳ nhỏ.

    “Khiếu Thiên, đứa nhỏ bị trúng đạn như thế nào rồi? Lần này cũng là nhờ có nó, nếu không lửa giận của Chu gia chúng ta cũng không dễ dàng chịu nổi. Dù sao người bảo hộ chủ yếu cũng là người của Tả gia chúng ta!” Khuôn mặt Tả Quốc Cường có chút bình tĩnh nói.

    Khiếu Thiên nhíu mày nói: “Tiểu tử kia … Ông chủ, tiểu tử kia cũng không bị vết thương trí mạng. Nhưng rất kì quái: với uy lực của súng ngắm đừng nói là một người, mà hai người cũng có thể dễ dàng bắn xuyên qua, nhưng viên đạn chỉ có thể tiến vào hai thốn trên lưng tiểu tử đó. Hơn nữa, hắn chỉ là một người thường mà lại có thể phát hiện được Chu Dao tiểu thư bị súng ngắm tập trung trước cả mấy người võ giả như thiếu gia?!”

    Tả Quốc Cường mỉm cười nói: “Khiếu Thiên, ngươi cho rằng tiểu tử kia chỉ là một người thường sao? Trung Hoa có rất nhiều kỳ nhân dị sĩ, hắn hẳn cũng có một chút bản lĩnh đặc thù nào đó!” Truyện “Tinh Giới ” được copy từ diễn đàn Lương Sơn Bạc (LuongSonBac.com)

    “Ông chủ có muốn giám sát hắn hay không?”

    Tả Quốc Cường lắc đầu: “Không cần, lần này hắn coi như là giúp chúng ta một đại ân. Chúng ta cũng không thể lấy oán trả ơn như vậy được. Hắn có thể từ khoảng cách hơn một cây số phát hiện được sự uy hiếp, ngươi cho rằng hắn sẽ không phát hiện chúng ta âm thầm giám sát sao? Vân Phi và hắn quan hệ cũng không tồi, có hắn bên cạnh thật ra sự an toàn của Vân Phi cũng an toàn hơn rất nhiều!”



    Viên đạn rất nhanh đã được lấy ra khỏi cơ thể của Lâm Thiên. May mắn là cũng không bị dính độc. Nói cách khác là Lâm Thiên cũng không có gì nghiêm trọng! Còn cánh tay của Tiêu Bạch chỉ cần bôi thuốc một chút là xong. Hắn có nội công trong người nên một vết thương nhỏ đó chỉ cần hai ngày là khỏi!

    “Lão tam, ngươi làm ta sợ muốn chết! Đó là súng ngắm đó, không phải mấy khẩu sung nhỏ nhỏ đâu, ngươi sao ngốc vậy hả?” Tả Vân Phi ngồi bên giường nhìn Lâm Thiên nói.

    “Lúc đó tình huống khẩn cấp, đâu có nghĩ được nhiều chứ!” Lâm Thiên cười khổ nói. Nếu như không phải Tiểu Linh lúc tối hậu kịp thời vận dụng 2 điểm giới lực tạo một vòng phòng ngực cho hắn thì hiện tại không phải hắn nằm trên giường bệnh mà là nhà xác rồi! Trong Tinh Giới hiện tại mặc dù còn ba lần cơ hội tái sinh, nhưng đó chỉ dành cho Lâm Thiên trong lúc ở trong Tinh Giới mà thôi. Còn ở hiện thực, hắn chết là chết luôn!

    “Lâm Thiên, cám ơn anh!” Chu Dao đang gọt táo cho Lâm Thiên ở bên cạnh, trong mắt mơ hồ có vài phần tình ý!

    “Đúng là một cơ hội làm anh hùng cứu mỹ nhân rất tốt đã rơi lên người ngươi mà! Ngươi làm sao biết có súng ngắm nhằm vào Chu Dao? Còn nữa, viên đạn cũng chỉ đi vào thân thể ngươi có hai thốn … chậc chậc!” Tả Vân Phi hắc hắc cười nói.

    “Đó là trực giác, giác quan thứ sáu biết không? Da của ta quá dầy nên làm sao súng ngắm có thể hại được ta!”

    Tả Vân Phi nhếch môi: “Còn nói giác quan thứ sáu?”

    Tiêu Bạch bỗng lên tiếng: “Lão tam, ngươi có phải luyện công pháp phòng ngự không, hiện tại đã bị phá?” Tiêu Bạch cảm giác trong cơ thể Lâm Thiên hiện tại căn bản không có lực lượng gì, da thịt mềm nhũn. Đừng nói là đạn súng ngắm, cho dù là một tảng đá hơi nhọn một chút cũng có thể cấm vào được nữa là!

    “Coi là vậy đi, nhưng trước hết có thể đợi ta hồi phục đã, được không?” Lâm Thiên hơi gật đầu nói.

    Trong lòng Lâm Thiên lúc này đang nhỏ máu! Vốn chỉ còn có 2 điểm giới lực, nhưng bây giờ toàn bộ mất hết, không còn điểm giới lực nào, ngay cả vết thương cũng không thể trị liệu được!
     
    Lê Vũ, Sơn, Nguyenduyhung and 15 others like this.
  10. xCyrusT

    xCyrusT Member
    • 523/746

    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    750
    Chương 9: Lăng Ba Vi Bộ
    “Xem ra trong phòng 306 thì ta là người yếu nhất rồi. Nhìn lão tam có thể ngăn cản đạn súng ngắm, ta xa xa còn không bằng được. Công phu mèo quào của ta đối phó với mấy tên côn đồ còn có thể chứ đụng tới súng ngắm thì ta chỉ có thể để nó đục lỗ trên người ta thôi!” Nguỵ Phong cảm khái nói.

    “Lão Nguỵ, ta hiện tại tuyệt đối so với ngươi còn yếu hơn nhiều. Không cần nói đến súng ống, chỉ cần một tên côn đồ bình thường cũng đủ đập ta nằm bẹp rồi!” Lâm Thiên rầu rĩ nói. Giới lực không có, làm sao có thể đi vào thế giới Thiên long bát bộ chữa bệnh cho Đoạn Vân? Hơn nữa, ngày mai là quốc khánh, cũng không thể đến tận nơi nhìn một chút! Truyện “Tinh Giới ” được copy từ diễn đàn Lương Sơn Bạc (LuongSonBac.com)

    “Được rồi, chúng ta đi ra ngoài trước đi, để Lâm Thiên dưỡng thương cho tốt!” Tần Kha nói. Tiêu Bạch lấy ra một bình sứ nhỏ đổ ra một viên thuốc màu xanh ngọc to cỡ hạt đậu đưa cho Lâm Thiên nói: “Đây là Bạch Ngọc Hoàn, trị liệu vết thương rất tốt, còn có tác dụng khôi phục nguyên khí!” Truyện “Tinh Giới ” được copy từ diễn đàn Lương Sơn Bạc (LuongSonBac.com)

    Mộ Dung Tuyết nghe tên Bạch Ngọc Hoàn thì hai mắt sáng lên, nhàn nhạt nói: “Tiêu Bạch ngươi rất được đó!” Hiển nhiên, Bạch Ngọc Hoàn kia cũng không phải tầm thường.

    Lâm Thiên từ chối nói: “Tiểu Bạch, thứ này chắc là rất trân quý. Thương thế của ta rất nhanh sẽ hồi phục, không cần lãng phí vậy đâu!”

    “Lâm Thiên, ngươi nhận đi! Bạch Ngọc Hoàn tác dụng lớn nhất không phải là trị thương. Ngươi ăn vào sẽ giúp công lực của ngươi nhanh chóng khôi phục!” Tần Kha nói.

    Tiếp tục từ chối chính là không xem Tiêu Bạch là huynh đệ nên Lâm Thiên gật đầu nói: “Vậy ta nhận!”

    Tiêu Bạch hơi gật đầu rồi thu bình ngọc lại, xoay người đi ra ngoài. Đảo mắt, trong phòng chỉ còn Chu Dao và Lâm Thiên. Lâm Thiên nhíu mày nói: “Chu Dao, sao cô không ra ngoài nghỉ ngơi đi? Ta chỉ bị thương nhẹ thôi, không có gì đâu!”

    “Ta gọt xong cho ngươi trái táo rồi sẽ ra ngoài!” Chu Dao ngẩng đầu liếc mắt nhìn Lâm Thiên một cái rồi lại chăm chú gọt táo. Hai người rơi vào im lặng, không khí trong phòng lúc này có chút không tự nhiên.

    “Có thể được mỹ nữ gọt táo cho ta, coi như cũng là một loại phúc khí. Đáng tiếc là ta hiện nay lại không xứng với người ta!” Lâm Thiên nhắm mắt lại, mạnh mẽ trấn áp những suy nghĩ lung tung lại.

    “Nè!” Một lúc sau, Chu Dao cũng gọt xong trái táo đưa tới tay Lâm Thiên. Cổ tay trắng mịn như ngọc thật mê người, khiến trái tim Lâm Thiên nhộn nhạo một trận. “Cám ơn!” Lâm Thiên nhận lấy, nhàn nhạt nói.

    Chu Dao đứng dậy đi tới cửa, do dự một chút rồi xoay người lại nói: “Lâm Thiên, ta không đáng để ngươi làm vậy đâu!” Nói xong nàng liền vội mở cửa rời đi.

    “Không đáng? Ý là nói ta cho dù cứu nàng cũng không có khả năng cùng nàng một chỗ sao?” Lâm Thiên cắn một miếng táo mà không hề cảm thấy mùi vị nào.

    “Quên đi, quản làm gì, đề thăng thực lực mới là việc chính. Có thể lần sau sẽ không may mắn như vậy!”

    “Chủ nhân, Bạch Ngọc Hoàn kia đối với thân thể người nhất định là có chỗ tốt: có thể nhanh chóng khép miệng vết thương. Mặt khác còn có thể tăng thêm 5 điểm cường độ tế bào và sức sống tế bào đó. Sau khi dùng hai ngày, cường độ tế bào của người sẽ đạt được 90 điểm, mà sức sống tế bào là 88 điểm.”

    Lâm Thiên đánh giá viên thuốc nhỏ trong tay: “Có thể tăng thể chất của người thường lên 1/10 thật đúng là đồ tốt!” Nói xong, Lâm Thiên liền đem viên thuốc bỏ vào trong miệng: “Ừm, ngọt ngọt, ăn cũng ngon!”

    Không có giới lực, Lâm Thiên cũng không muốn đi vào thế giới Thiên long bát bộ. Ăn xong trái táo, hắn nhắm mắt bắt đầu tiếp tục lý giải tư liệu về dịch kinh trong đầu.

    Một đêm yên tĩnh trôi qua, bây giờ đã là ngày 10 tháng 1 năm 2019! Lễ quốc khánh được cử hành trước Thiên An Môn.

    “Bọn họ bây giờ chắc đã tới trước Thiên An Môn rồi!” Nằm trên giường bệnh, Lâm Thiên thầm nghĩ. Vốn mấy người Tả Vân Phi muốn ở đây bồi tiếp hắn, nhưng bị Lâm Thiên mạnh mẽ phản đối.

    “Tiểu Linh, giới lực có bao nhiêu rồi?” Lâm Thiên hỏi.

    “Chủ nhân, đã có 5 điểm!”

    “5 điể, ta đã một ngày một đêm không trở lại Thiên long bát bộ thế giới rồi, tính ra cũng đã bế quan một ngày một đêm. Xem ra nên đi vào đó một chút, để Đoạn Dự không phải lo lắng! Lễ quốc khánh này, khi trở lại xem ti vi cũng được.” Lâm Thiên thầm quyết định. Trong thế giới Thiên long bát bộ, Lâm Thiên gọi Đoạn Dự là tam ca nhưng ở hiện thực hắn có thể trực tiếp gọi tên.

    Ý niệm khẽ động, linh hồn Lâm Thiên đã tiến vào Tinh Giới, sau đó lại đi vào mật thất trong Lăng Anh phủ của thế giới Thiên long bát bộ.

    “Hoàn hảo, thân thể tuy bị thương nhưng linh hồn thì bình thường!” Lâm Thiên nhìn thân thể hiện tại một chút, phát hiện tất cả bình thường thì mừng rỡ nói.

    Mở cửa mật thất, hai nha hoàn canh giữ bên ngoài thấy Lâm Thiên đi ra, vội vàng hành lễ: “Đại nhân, người đã xuất quan. Hoàng thượng đã tới đây vài lần, mới vừa rồi cũng có đến, hiện tại còn đang ở trong Lăng Anh phủ.” Một nha hoàn lên tiếng.

    “Mang ta đi gặp tam ca!” Lâm Thiên nhàn nhạt nói.

    “Vâng, đại nhân!”

    Rất nhanh Lâm Thiên đã đi tới phòng khách.


    “Ha ha, tứ đệ, ta còn tưởng lần này vẫn chưa gặp được đệ chứ!” Đoạn Dự thấy Lâm Thiên đi tới thì cười nói.

    “Khôi phục năng lượng trị liệu quá chậm, so với dự tính hơi lâu hơn một chút. Tam ca, Đoạn Vân vẫn ổn chứ?” Lâm Thiên nói.

    Đoạn Dự gật đầu: “Tốt, rất tốt, bình thường nó một ngày một đêm phát bệnh một lần, có khi còn phát hai lần. Nhưng từ hôm qua tới nay vẫn không phát bệnh. Tứ đệ, không thể phủ nhận khả năng trị bệnh của đệ rất thần kỳ!”

    Lâm Thiên nói: “Hữu dụng là tốt rồi, tam ca, mang Đoạn Vân tới đây, đệ giúp nó trị liệu một chút!”

    “Bây giờ đã là buổi chiều, Ngữ Yên đã đưa Đoạn Vân đi ngủ rồi. Theo lời tứ đệ thì trong khoảng thời gian ngắn sẽ không phát bệnh đúng không? Nếu vậy thì ngày mai trị tiếp cũng không sao. Tứ đệ, dịch kinh đệ hẳn đã ôn lại tốt rồi chứ? Vậy hiện giờ huynh bắt đầu dạy đệ bộ pháp Lăng ba vị bộ!” Đoạn Dự nói.

    “Trong vòng mười ngày tới sẽ không phát bệnh. Vậy ngày mai tiêp tục trị đi, bên ngoài trăng sáng, đắm mình dưới ánh trăng học tập bộ pháp không phải ý kiến tồi đâu!” Lâm Thiên nói. Nội tâm hắn lúc này rất kích động, Lăng ba vi bộ, đây chính là mơ ước ngày trước khi hắn đọc Thiên long bát bộ thường ngửa đầu nhìn trăng mà mong ước. Không ngờ kiếp này hắn thật sự có cơ hội được học!

    Đoạn Dự cười nói: “Tứ đệ, đệ cũng rất tao nhã đó!”

    Hai người sánh bước cùng nhau ra ngoài.

    “Tứ đệ, Lăng ba vi bộ có một một ngàn bộ (bước), rất phức tạp, các cước bộ trong đó cũng rất quái dị. Để vi huynh diễn trước một lần cho đệ xem.” Đoạn Dự nói xong liền thi triển cước bộ. Hắn sợ Lâm Thiên nhìn không rõ nên diễn luyện chậm lại. Hơn mười phút sau, hơn một ngàn bộ mới hoàn thành.

    “Tứ đệ, thế nào? Nhớ được nhiều hay ít?” Đoạn Dự thi triển hết một lần nhưng hơi thở vẫn nhẹ nhàng hỏi.

    “Tam ca, ta đã nhớ kĩ toàn bộ!” Lâm Thiên trong đầu hỏi Tiểu Linh, biết được Tiểu Linh đã ghi lại toàn bộ nên nói.

    “Ghi nhớ toàn bộ?” Đoạn Dự có chút khiếp sợ nói: “Tứ đệ, điều này sao có khả năng? Bộ pháp phức tạp như thế mà đệ có thể chỉ nhìn một lần mà ghi nhớ toàn bộ? Lẽ nào trước đây đệ đã từng thấy qua bộ pháp này?”

    Lâm Thiên gật đầu rồi lại lắc đầu: “Đệ đã nhớ kỹ, trước dây cũng chưa từng thấy qua!”

    “Tứ đệ, xem ra đệ thực sự là một thiên tài. Tứ đệ, ta có một vấn đề muốn hỏi đệ: đệ mang trên người năng lượng trị liệu kia, vậy có thể học được nội công nữa không?” Đoạn Dự nói.

    Lâm Thiên ý niệm lưu chuyển một chút rồi gật đầu nói: “Có thể, tổ tiên đệ trước kia cũng từng là tuyệt đỉnh cao thủ về võ công, nhưng hậu nhân bọn đệ lại vô năng, ngay cả công pháp tổ tông truyền lại cũng đã thất lạc!” Lâm Thiên lúc này rất đúng với câu: nói xạo không chớp mắt.

    “Tứ đệ, nếu như vậy thì ta quyết định truyền tiếp cho đệ một môn thần công. Vốn lúc đầu có nói nếu đệ chữa bệnh cho Vân nhi, ta chỉ truyền cho đệ bộ pháp Lăng ba vi bộ. Tuy rằng không hoàn toàn lĩnh ngộ thì cũng không thể liên tục thi triển, nếu không kinh mạch toàn thân sẽ rối loạn, rất nguy hiểm. Nhưng chúng ta bây giờ đã là huynh đệ kết nghĩa, tam ca ta cũng không tàng tư một mình. Bắc Minh thần công là ta ngẫu nhiên có được nên ta sẽ truyền cho đệ. Ta còn một môn võ công khác là Lục mạch thần kiếm thì thuộc về Đoạn thị nhất mạch, tam ca không thể truyền cho đệ được. Tứ đệ thứ lỗi!” Đoạn Dự nói.

    Trong lòng Lâm Thiên đại hỉ, Lăng ba vi bộ và Bắc Minh thần công là thứ mà hắn ao ước nhất từ trước đế nay. Còn về Lục mạch thần kiếm, cùng lắm nó cũng chỉ giống như laser ở thế giới công nghệ cao mà thôi. Hiện tại hắn thiếu nhất chính là giới lực, mà Bắc Minh thần công có thể hấp thu nội lực của người khác rồi chuyển hoá thành giới lực. Nếu có thể học được Bắc Minh thần công thì hiện tượng luôn thiếu giới lực bây giờ sẽ giảm được rất nhiều! Truyện “Tinh Giới ” được copy từ diễn đàn Lương Sơn Bạc (LuongSonBac.com)

    “Bắc Minh thần công, nổi danh thiên hạ, có thể học được là đại phúc khí của Lâm Thiên đệ! Đa tạ tam ca!” Lâm Thiên cám ơn nói.

    “Đã là huynh đệ, hà tất phải khách khí! Đây cũng là vì để tứ đệ đi trên giang hồ có thêm một thủ đoạn bảo mệnh. Lăng ba vi bộ tuy tinh diệu, nhưng nếu không có nội lực chống đỡ cũng không thể sử dụng thời gian dài được, mà tốc độ chậm hơn so với khinh công rất nhiều. Gặp nhân sĩ võ lâm bình thường còn có thể ứng phó, nhưng gặp phải cao thủ thì rất nguy hiểm!” Đoạn Dự nói. Lâm Thiên gật đầu, điều này hắn cũng biết. Bộ pháp cho dù tinh diệu nhưng không có nội lực cường đại chống đỡ thì cũng như lâu đài trên các mà thôi!

    Bắc Minh thần công lấy tích góp nội lực là quan trọng nhất. Có nội lực rồi thì võ công thiên hạ đều để cho ta sử dụng! Bắc Minh thần công như một đại dương: thuyền lớn thuyền nhỏ đều có thể chứa, cá lớn cá nhỏ đều có thể đựng. Tứ đệ, không biết kinh mạch trên cơ thể đệ có quen thuộc không?”

    Lâm Thiên gật đầu nói: “Là một thầy thuốc nên tri thức về kinh mạch đệ đều biết cả!”

    Đoạn Dự nói tiếp: “Luyện Bắc Minh thần công, bắt đầu thì toàn thân phải không có nội lực, năng lượng trị liệu của đệ không phải là nội lực nên có thể luyện được. Bây giờ ta dùng nội lực dẫn đạo cho đệ luyện một lần, với thiên phú của đệ hẳn một lần là có thể nhớ kỹ!” Hai người cứ như vậy ngồi đối diện trên một tảng đá trong viện, song chưởng giao nhau. Nội lực hùng hậu của Đoạn Dự cuồn cuộn đi vào thân thể Lâm Thiên.

    “Tứ đệ, dụng tâm ghi nhớ, ta dùng nội lực của mình giúp đệ đả thông Nhâm mạch và Thái Âm phế kinh ở cánh tay” Đoạn Dự lại nói: “Bắt đầu từ Thái Âm phé kinh tới các huyệt: thiểu thương, ngư tế, đại uyên, kinh cừ, liệt khuyết, khổng nhất, xích trạch, hiệp bạch, thiên phủ, trung phủ, vân môn, rồi tới nhâm mạch, đoạn cơ … thạch môn, quan nguyên, trung cực, khúc cốt, hội âm.”

    Lâm Thiên chưa từng luyện võ công nhưng trải qua giới lực gia trì nên kinh mạch toàn thân đại bộ phận đều đã thông suốt. Nhưng không ngờ Đoạn Dự lại một lần nữa dùng nội lực của mình đả thông kinh mạch cho hắn. Thấy vậy nên Lâm Thiên cũng thả lỏng để nội lực của Đoạn Dự đi vào cơ thể hắn.

    “Tứ đệ, tập trung khống chế chân khí tụ về thiên trung khí hải!”

    Đoạn Dự nói Lâm Thiên nghe được nhưng để làm được thì chính là làm khó hắn. Hắn chưa từng có kinh nghiệm khống chế chân khí, hỡn nữa chân khí này cũng không thuộc về hắn, nên muốn thoáng cái khống chế là quá khó khắn!

    “Tứ đệ, không nên gấp gáp, chậm rãi cảm thụ sự tồn tại của chân khí, sau đó thử dùng ý thức điều động chúng!”

    Lâm Thiên hơi gật đầu, bình tâm thử dùng ý thức đi khống chế chân khí dồn về đan điền. Hắn không dám sơ ý chút nào, đan điền, đó là chỗ nào chứ, nếu chân khí bạo động ở chỗ đó thì hậu quả khó lường a. Tuy rằng hiện tại hắn chỉ là ý thức thể nhưng có trời mới biết có ảnh hưởng đến thân thể ở hiện thực hay không! Có chút sơ ý hắn có thể sẽ trở thành Đông Phương Bất Bại thì sao. Lúc đó thì không cần phải luyện Bắc Minh thần công nữa mà hắn trực tiếp luyện Quỳ Hoa bảo điển cho rồi!
     
    Lê Vũ, Sơn, Nguyenduyhung and 13 others like this.
  11. xCyrusT

    xCyrusT Member
    • 523/746

    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    750
    Chương 10: Tu vi tám năm nội lực
    Sau gần năm phút đồng hồ, rốt cuộc Lâm Thiên cũng sơ bộ liên hệ được đám chân khí trong cơ thể. Dưới sự khống chế của hắn, chân khí cũng đã có chút lay động. Lâm Thiên có chút vui mừng nhưng cũng không dám sơ ý, tiếp tục cố gắng khống chế chân khí từ đan điền dọc theo nhâm mạch chậm rãi di chuyển qua: kinh khúc cốt, quan nguyên, trung cực, nguyên môn … rồi quay trở lại trong đan điền.

    “Không nên buông lỏng, tiếp tục củng cố liên hệ với chân khí, kiên trì nửa giờ!” Đoạn Dự nói. Lâm Thiên tự nhiên là Đoạn Dự nói gì thì làm cái đó. Nửa giờ sau, hắn đã cảm thấy dễ dàng khống chế chân khí trong đan điền.

    Đoạn Dự lại nói: “Trong Thái Âm phế kinh và Nhâm Mạch còn lưu lại một chút chân khí, bắt đầu từ thiểu thương thu nạp chân khí còn xót trong kinh mạch trở lại trong đan điền, rồi lại từ trong đan điền di chuyển qua Nhâm Mạch một vòng rồi trở vệ lại đan điền!” Chân khí còn lại trong kinh mạch là Đoạn Dự cố ý lưu lại để giúp Lâm Thiên quen với lộ tuyến vận hành chân khí! Lộ tuyến vận hành này Lâm Thiên rất rõ ràng, không, chính xác phải nói là Tiểu Linh rất rõ ràng. Dưới sự chỉ điểm không ngừng của Tiểu Linh, Lâm Thiên đã hữu kinh vô hiểm hoàn thành lần tu luyện đầu tiên của hắn!

    Lâm Thiên mở mắt ra, đôi mắt hắn trông sáng ngời hơn trước rất nhiều.

    “Tam ca, huynh đem chân khí lưu lại trong cơ thể của đệ, thì tu vi của huynh sẽ không bị suy yếu chứ?”

    Đoạn Dự không để ý nói: “Ta bất quá là lưu lại bảy tám năm nội lực trong cơ thể của đệ mà thôi. Đối với gần trăm năm nội lực của ta mà nói thì chút nội lực đó không đáng kể. Hiện nay ta cũng ít đi lại trên giang hồ nên cơ hội động thủ cũng ít! Huống chi, cho dù có tổn thất chút ít nội lực đó, thì trên giang hồ hiện nay số người có thể đánh bại được ta vẫn không có mấy người. Nhị ca của đệ có thể tính là một người, nhưng nếu ta muốn chạy trốn thì nhị ca cũng không thể lưu ta lại được!”

    Lâm Thiên gật đầu, đối với những lời này của Đoàn Dự hắn cũng thấy đúng. Người có Lăng ba vi bộ, Bắc Minh thần công, Lục mạch thần kiếm – ba tuyệt học này thì quả thật rất ít đối thủ!

    Bỗng nhiên Đoàn Dự nghiêm túc nói: “Tứ đệ, Bắc Minh thần công có thể hấp thu nội lực của người khác. Nếu đệ hấp thu nội lực của ác nhân thì coi như là thay trời hành đạo, nhưng đệ không được dùng Bắc Minh thần công làm xằng làm bậy, nhiễu loạn giang hồ, nếu không tam ca ta sẽ rất hổ thẹn với thế nhân!”

    “Tam ca yên tam đi, đệ biết chừng mực mà!” Lâm Thiên nói.

    Đoàn Dự thở phào nhẹ nhõm cười nói: “Đệ thân là thầy thuốc thì tâm luôn thiên lương, tự nhiên sẽ không làm ác. Có lẽ là ta quan tâm thái quá rồi!”

    Lâm Thiên nói: “Tam ca, Lăng ba vi bộ đệ đã nhớ kĩ, nhưng sợ là có chút chưa thành thục, không bằng đệ diễn luyện một lần để huynh ở bên cạnh chỉ chỗ sai sót giùm đệ!” Mất 2 điểm giới lực, Tiểu Linh đã đem hình ảnh, thông tin của một ngàn cước bộ kia dung nhập vào đầu của Lâm Thiên rồi.

    Đoàn Dự gật đầu nói: “Cũng tốt, ta cũng muốn biết đệ có phải thực sự là nhớ kỹ hết rồi không. Tam ca ta cũng phải mất một thời gian không ngắn mới học được toàn bộ!”

    Trước mặt Đoàn Dự, Lâm Thiên bắt đầu diễn luyện bộ pháp Lăng ba vi bộ với nhiều cước bộ rất quái dị. Nhưng bản thân hắn vốn đã được giới lực cải tại qua, lại vừa được Đoàn Dự truyền cho tám năm nội lực cho nên hắn mới có thể thi triển được những động tác quái dị này. Đoạn Dự dùng tốc độ chậm lại để thi triển cũng mất năm sáu phút mới diễn luyện toàn bộ, nhưng Lâm Thiên lại mất gần nửa tiếng mới có thể hoàn thành. Mặc dù vật cũng đủ khiến Đoàn Dự hô to lên ‘thiên tài’ rồi.

    “Tứ đệ, xem ra đệ đúng là trời sinh kỳ tài luyện võ, ta lần đầu tiên thi triển cũng chỉ có thể đi được một trăm bước, mà mỗi bước còn phải dừng lại tự hỏi một lúc. So với đệ, tam ca thật xấu hổ!”

    Lâm Thiên thở hổn hển nói: “Tam ca, là do huynh dạy tốt thôi! Không biết đệ có sai sót chỗ nào không?”

    “Bước thứ 367 và 732 có chút biến dạng, còn lại đều không sai biệt lắm. Luyện tập nhiều một chút sẽ thành thạo thôi!”

    “Bước thứ 367 và 732 à!” Lâm Thiên cúi đầu suy tư một hồi, vừa nghĩ, quả nhiên là vậy, hai động tác đó tương đối quái dị, lúc nãy hắn cũng không có thể hoàn toàn thi triển được! Lâm Thiên ngẩng đầu lên nói: “Tam ca, đệ diễn lại một lần!”

    Lần thứ hai diễn luyện, Lâm Thiên mất hai mươi phút, nhanh hơn lần đầu đúng mười phút!

    Đoàn Dự vỗ tay cười nói: “Tứ đệ, ta có một dự cảm: trong tương lai đệ sẽ trở thành thiên hạ thánh y và thiên hạ tuyệt đỉnh cao thủ!”

    Lâm Thiên mỉm cười nói: “Tam ca, huynh cũng đừng khen đệ nữa, làm đệ cũng có chút lâng lâng rồi đây!”

    “Ha ha, tứ đệ, đêm đã khuya, ta cũng phải trở về rồi. Đệ nghỉ ngơi cho tốt đi, sáng mai lại nhờ đệ xem giúp cho Vân nhi!” Đoàn Dự nói xong liền hướng bên ngoài phủ mà đi, theo sau là một đám không ít người.

    Lâm Thiên không trở lại trong phòng ngủ mà đi vào mật thất, nếu hắn từ trong phòng ngủ trở lại hiện thực thì rất dễ bị người khác phát hiện hắn biến mất. Nhưng mà ở trong mật thất thì không sao, ở đây chỉ có một cửa ra vào, có quỷ mới biết có người ở trong hay không!

    “Tiểu Linh, nội lực của ta nếu chuyển thành giới lực thì được bao nhiêu?” Sau khi đóng của mật thất, Lâm Thiên liền dùng ý niệm hỏi Tiểu Linh.

    “Có thể chuyển hoá thành 200 điểm giới lực!” Tiểu Linh nhàn nhạt trả lời.

    Lâm Thiên kinh ngạc không thôi: “Nhiều như vậy sao?”

    “Chủ nhân, Đoàn Dự truyền cho người tám năm nội lực, tính ra cũng không ít đâu. Như Tiêu Bạch và Tả Vân Phi có phục dụng một ít thiên tài địa bảo mà bây giờ cũng chỉ có có hơn hai mươi năm công lực mà thôi. Tám năm nội lực của người đã tương đương hơn một phần ba nội lực của bọn họ rồi. Mà còn bởi nguyên nhân chuyển hoá ra giới lực bị tiêu hao mất một nửa nên chỉ còn có 200 điểm, nói cách khác là có thể còn nhiều hơn một chút!” Tiểu Linh giải thích rồi nói tiếp: “Chủ nhân, người có muốn chuyển hoá toàn bộ nội lực thành giới lực không?”

    Lâm Thiên lắc đầu nói: “Không, chuyển hoá thành 20 điểm giới lực trước đi, còn lại thì cứ giữ đó.” Sở dĩ Lâm Thiên quyết định như vậy là do nghĩ tới một vấn đề: do Bắc Minh thần công có thể hấp thu nội lực người khác còn có điều kiện, nhưng trong trường hợp đặc biệt thì không nói, còn không chỉ có thể hấp thu nội lực của người có nội lực thấp hơn bản thân người thi triển mà thôi. Cho nên nếu chuyển hoá hoàn toàn nội lực thì hắn cũng chỉ như cái máy hút bụi không có năng lượng! Đổi 20 điểm giới lực cộng với số điểm giới lực vốn có hiện nay cũng miễn cưỡng đủ dùng, sau này nếu thiếu giới lực thì lại lấy nội lực mang ra đổi tiếp cũng không muộn!

    “Được rồi, Tiểu Linh, nếu linh hồn của ta ly khai thế giới này thì nội lực trong thân thể hiện tại làm sao bảo tồn?”

    “Nội lực này tạm thời sẽ do Tinh Giới thu nạp, mỗi lần chủ nhân đi vào sẽ tự động đưa lại vào cơ thể người! Đây chính là quy định lão chủ nhân thiết lập ra!” Tiểu Linh nói: “Chủ nhân, hiện thực có người gõ cửa, người nhanh trở lại!”

    Lâm Thiên nói: “Được!”

    Mười giây sau Lâm Thiên lại xuất hiện ở trung tâm Tinh Giới rồi đưa ý thức trở lại hiện thực. Cảm nhận được đau đớn ở lưng, Lâm Thiên nhẹ giọng lẩm bẩm: “Ở trong Tinh Giới một thời gian, suýt chút nữa quên mất mình đang là người bệnh luôn!”

    “Lão tứ, ngươi không xem buổi lễ sao?” Mấy người Tả Vân Phi vừa vào liền hỏi.

    Lâm Thiên mỉm cười nói: “Đang nằm đây không tiện đi xem, sau này xem lại trên ti vi cũng được. Buổi lễ như thế nào? Lễ duyệt binh chắc rất đẹp hả?”

    Nói tới đây, Lâm Thiên lại nhớ tới lễ quốc khánh mười năm trước. Lúc đó bố mẹ hắn vẫn còn sống, tuy rằng lễ duyệt binh đã được hắn xem gần như thuộc lòng nhưng hắn vẫn rất thích xem. Mà hiện tại, nghĩ tới, trong lòng Lâm Thiên lại cảm thấy nao nao.

    “Đẹp! Rất đẹp! Ngoại trừ quá đông người thì tất cả đều tốt. Lão tứ ngươi không thấy tiếc đó chứ?” Tả Vân Phi cười nói.

    “Qua thì cũng đã qua rồi, cùng lắm ta về xem lại trên internet cũng như nhau!” Trong lòng có chút thương cảm, nên Lâm Thiên cũng không hăng hái lắm, nhẹ giọng trả lời.

    Nguỵ Phong nói: “Vốn định cùng nhau dạo chơi ở Bắc Kinh mấy ngày, nhưng gặp phải sự kiện hôm qua nên chúng ta sớm về Hải Thiên đi. Không biết đối phương còn có thêm hành động nào nữa không? Việc này cũng đã tạo ảnh hưởng quá lớn tại Bắc Kinh rồi!”

    Lâm Thiên bỗng nghĩ tới một vấn đề: chính mình khiến cho hành động của đối phương thất bại, xem ra tương lại sẽ gặp không ít phiền phức đây! Nhíu nhíu mày một chút, nhưng Lâm Thiên thật ra cũng không có sợ hãi! Bản thân hắn tương lai nhất định sẽ trở thành một cường giả, cường giả chính thức có thể ngạo thị thiên hạ. Mà cường giả thì không sợ phiền toái! Trong lòng Lâm Thiên lúc này bỗng dâng lên vạn trượng hào khí, cỗ hào khí này nhất thời đem sự thương cảm trong lòng hắn quét sạch sẽ!

    “Thương thế của ta đã tốt hơn nhiều rồi, hẳn là có thể bước đi được rồi!” Lâm Thiên nói. Sức sống tế bào của hắn mạnh hơn so với người thường không ít, hơn nữa hắn cũng đã ăn một viên Bạch Ngọc Hoàn, với lại mới để Tiểu Linh dùng một điểm giới lực điều trị nên vết thương của hắn đã gần như khỏi hẳn! Vừa nói, Lâm Thiên vừa xoay người ngồi dậy.

    “Đừng làm ẩu chứ, bây giờ mới qua một ngày một đêm thì vết thương làm sao lành được!” Chu Dao vội la lên, đi nhanh tới đè Lâm Thiên nằm lại trên giường. Chu Dao không có võ công nên Lâm Thiên nhẹ khoát tay ngăn Chu Dao lại, khẽ cười nói: “Chu Dao, ta không có cậy mạnh đâu, nhưng chút vết thương nhỏ đó với lại có Bạch Ngọc Hoàn trợ giúp nên ta đã không sao rồi!”

    Tiêu Bạch bước tới, bắt mạch cho Lâm Thiên. Một lúc sau, hắn gật đầu nói: “Lão tam nói không sai, hắn đã khoẻ lại rồi. Năng lực khôi phục của lão tam ngươi so với trong tưởng tượng của ta còn mạnh hơn. Mặc dù Bạch Ngọc Hoàn là thứ tốt nhưng cũng không có công hiệu mạnh như vậy!”

    Lâm Thiên dĩ nhiên không thể nói hắn dùng giới lực để trị thương, cho nên đành phải chấp nhận lời Tiêu Bạch nói về khả năng hồi phục của hắn mạnh mẽ. “Như vậy cũng tốt, sau này nếu có bị thương mà dùng giới lực điều trị cũng không cần mượn cớ khác!”

    “Lão tam, nói vậy thì vết thương trên cánh tay của ngươi cũng đã tốt hơn nhiều rồi phải không?” Tả Vân Phi hỏi.

    “Hẳn là vậy!” Lâm Thiên vừa nói vừa gõ miếng băng gạc trên cánh ray ra. Quả nhiên vết thương đã lành rồi, chỉ còn chút vết mờ nhạt nhạt.

    “Đúng là khả năng hồi phục biến thái! Lão tam, ngươi rất hợp làm anh hùng cứu mỹ nhân đó!” Tả Vân Phi hắc hắc cười nói. Lâm Thiên nhàn nhạt cười, không nói gì. Hắn tuy không sợ bị thương nhưng nếu không bị thương vẫn tốt hơn. Anh hùng cứu mỹ nhân! Nếu làm không tốt rất có thể mất mạng như chơi a! Giống như lần đấu súng vừa rồi, nếu như vòng phòng ngự của giới lực yếu hơn một chút, viên đạn hơi lệch vị trí một chút thôi là hắn đã đi gặp ông bà tổ tiên rồi!
     
    Lê Vũ, Sơn, Nguyenduyhung and 11 others like this.
  12. xCyrusT

    xCyrusT Member
    • 523/746

    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    750
    Chương 11: Bán hoàng kim
    Chuyến đi Bắc Kinh lần này, đi cũng vội vàng mà về cũng vội vàng. Hai chiếc xe của mấy người Lâm Thiên đi giữa mấy chiếc xe hộ tống nhanh chóng trở về Hải Thiên. Đường đi về cũng không có chuyện gì xảy ra nên sau khoảng bốn tiếng bọn họ đã về tới Hải Thiên. Mấy chiếc xe hộ tống cũng cũng nhanh chóng nhập vào dòng xe đi mất, mà mấy người Lâm Thiên lúc này cũng xuống xe gần đại học Hải Thiên.

    “Lâm Thiên, đây là số điện thoại di động của ta, có gì cứ liên hệ.” Trước khi xuống xe, Chu Dao đã nhét một tờ giấy vào tay Lâm Thiên. Nhìn tờ giấy nhỏ trong tay, Lâm Thiên đột nhiên phát hiện hắn không có cái điện thoại di động nào! “Xem ra phải nhanh chóng đem bán khối hoàng kim kia, nếu không vấn đề tài chính sẽ rất khó khăn đây!” Lâm Thiên thầm nói trong lòng. Trước khi hắn vào đại học, vẫn tự mình đi làm nuôi sống bản thân. Nhưng hiện tại không cần phải như vậy nữa. Tinh Giới chính là một đại bảo khố, có vô số bảo tàng đang chờ hắn đi đào xới. Nếu hắn còn lãng phí thời gian đi kiếm tiền thì đúng là phụ lòng ông trời đã chiếu cố hắn!

    Về tới Hải Thiên đã là năm giờ chiều, Lâm Thiên thấy vẫn còn đủ thời gian đi bán khối hoàng kim kia nên nói với mấy người Tả Vân Phi: “Các ngươi về trước đi, ta có chút việc phải làm!”

    “Lão tam, có chuyện gì thì nói bọn ta giúp. Hiện tại ngươi vẫn còn đang bị thương mà!” Tả Vân Phi nói.

    Lâm Thiên mỉm cười nói: “Vết thương nhỏ thôi, yên tâm đi, ta cũng không phải đi kiếm người đánh nhau đâu!”

    Tiêu Bạch nhíu mày nói: “Cẩn thận một chút!” Lâm Thiên gật đầu. Hắn biết ý của Tiêu Bạch không phải nói hắn cẩn thận vết thương mà cẩn thận đám người sau màn của vụ đấu súng kia ra tay với hắn.

    Hải Thiên cũng có chợ giao dịch hoàng kim, nhưng Lâm Thiên không muốn bán khối hoàng kim kia ở trong chợ vì không tiện để lộ thân phận. Nên Lâm Thiên quyết định bán trong chợ đen (giao dịch ngầm), tuy rằng sẽ bị ép giá nhưng hắn cũng không quan tâm, hắn cần sự an toàn!

    Chỗ nào có giao dịch ngầm hoàng kim thì Lâm Thiên không biết. Nhưng hắn biết có một ít tiệm hoàng kim (tiệm vàng bạc đá quý) sẽ thu mua đồ có lai lịch bất minh. Cái gì có lợi thì tự nhiên sẽ hấp dẫn người làm. Với những thứ có lai lịch bất minh như vậy thì mấy tiệm hoàng kim này tất nhiên sẽ có thủ đoạn đổi đen thành trắng (giống như rửa tiền).

    Liên tiếp đi vào hai tiệm hoàng kim, Lâm Thiên thử thăm dò nhưng hắn thấy dường như cả hai tiệm này đều chỉ mua bán bình thường. “Có thể tại mình hơi lộ liễu hoặc do hai tiệm này quá cẩn thận!”

    Nửa giờ sau, Lâm Thiên thấy một tiệm hoàng kim nhỏ, trước cửa đề ‘Tiệm Vàng’ (Kim Điếm). “Tên thật đơn giản dễ nhớ, hi vọng ta không phải đi tới tiệm khác nữa!” Lâm Thiên thầm nói một tiếng rồi bước vào.

    Bây giờ đã hơn bảy giờ nên trong tiệm cũng không có khách. Ông chủ tiệm khoảng ba mươi tuổi, trong khá gầy đang chăm chú đánh giá Lâm Thiên. Nhìn cách ăn mặc mộc mạc của Lâm Thiên, hắn hơi nhíu mày một chút, nhưng khi nhìn thấy cái túi trên tay Lâm Thiên thì đôi mắt liền hiện vẻ hưng phấn.

    “Có hi vọng!” Đây là Lâm Thiên cố ý để thử phản ứng của ông chủ tiệm này.

    “Quý khách cần mua gì?” Ông chủ nhiệt tình hướng Lâm Thiên hỏi. Đôi mắt cũng không rời cái túi trên cánh tay đang băng bó của Lâm Thiên.

    “Chỉ có thể mua sao? Ta không đến để mua!” Lâm Thiên nói.

    Ông chủ chớp chớp mắt nói: “Đương nhiên không phải. Ở đây thỉnh thoảng cũng có thu mua một ít đồ vật của những người không thích phiền phức!”

    “Tìm được đúng người rồi!” Lâm Thiên thầm thở phào một cái.

    “Đối với sinh ý không nhỏ, ông chủ đây có thể thu được chứ?”

    “Tất nhiên có thể, mở cửa buôn bán thì làm gì có chuyện để khách hàng phí công đến chứ!” Ông chủ lại nói tiếp: “Tiểu huynh đệ, hay là chúng ta vào trong nói chuyện, thế nào? Nơi này có chút không tiện. Tiểu Hoàng, đừng coi phim nữa, ra đây coi tiệm một chút đi!” Hắn vừa dứt lời thì Lâm Thiên thấy một thanh tầm tuổi Lâm Thiên đi ra, trên đầu là một kiểu tóc đủ màu.

    Lâm Thiên gật đầu rồi đi theo ông chủ tiệm vào vào bên trong.

    Vừa vào phòng trong, ông chủ tiệm đã vội vàng nói: “Tiểu huynh đệ, có thể cho ta xem hàng không?”

    Lúc vừa bước vào cửa tiệm, Lâm Thiên đã lấy khối hoàng kim ra để trong cái túi trên tay. Vừa nghe ông chủ tiệm nói, hắn liền mang khối hoàng kim đặt lên bàn trước mặt.

    Hoàng kim ở thế giới này cũng không ít, một nghìn khắc hoàng kim cũng không tính là nhiều. Nhưng tận mắt thấy được một khối hoàng kim lớn như vậy, ông chủ tiệm cũng phải híp mắt.

    “Quy định ở đây là không hỏi lai lịch của hàng hoá nhưng thu vào chỉ có thể được 60% giá bên ngoài thôi. Tiểu huynh đệ có muốn bán không? Nếu muốn thì ta liền kiểm nghiệm độ tinh khiết. Độ tinh khiết khác nhau thì giá cũng khác nhau, tiểu huynh đệ chắc cũng biết!”

    “Bán, độ tinh khiết trên 90%, là túc kim (vàng mười), ở ngoài một khắc là 200 nguyên!” Lâm Thiên nhàn nhạt nói.

    “Tiểu huynh đệ xem ra cũng là người hiểu biết, nhưng ta cũng phải kiểm nghiệm lại đã, nếu đúng là vàng mười thì tiểu huynh đệ bán cho ta có tiếc không đó?” Ông chủ tiệm cười nói.

    Hàm lượng hoàng kim trên 90% là vàng mười, mà 99,99% chính là vàng bốn số chín (9999). Khối hoàng kim của Lâm Thiên có độ tinh khiết tới hơn 90% một chút đã là rất cao rồi!*

    Trong tiệm tất nhiên có sẵn thiết bị kiểm nghiệm. Rất nhanh, ông chủ đã kiểm nghiệm xong.

    “Hàm lượng 90,9%, trọng lường là 1003 khắc, một khắc là 120 nguyên. Vậy tổng cộng là 120360 nguyên, tiểu huynh đệ tính coi đúng chưa?” Ông chủ tiệm nhanh nhẹn nói.

    Lâm Thiên gật đầu: “Ta muốn tiền mặt!”

    “Được, chừng đó tiền mặt ta có đủ!” Ông chủ tiệm nhanh chóng mở một tủ sắt lấy một xấp tiền giấy giao cho Lâm Thiên.

    “Tiểu huynh đệ đếm lại đi, sẵn tiện kiểm tra thật giả một chút. Bước ra khỏi tiệm thì bổn tiệm sẽ không chịu trách nhiệm nữa!”

    “Tiểu Linh!”

    Tiểu Linh đương nhiên hiểu ý của Lâm Thiên, nên rất nhanh nói: “Số tiền không sai, cũng đều là thật.”

    “Không cần đếm, ta tin tưởng ông chủ sẽ không chơi trò lừa gạt!” Lâm Thiên vừa nói vừa đem xấp tiền bỏ vào trong túi mình.

    “Ý của tiểu huynh đệ là?” Ông chủ thầm vui vẻ hỏi.

    Lâm Thiên đứng dậy, xoay người đi ra phía ngoài nói: “Có cơ hội sẽ tìm ông chủ làm ăn tiếp. Đừng cho người theo dõi ta, nếu không sẽ không có lần sau đâu!” Lâm Thiên rất nhanh đi ra khỏi tiệm. Ông chủ tiệm lúc này đang cúi đầu suy tư.

    “Ông chủ, có cần đi theo không?” Tên thanh niên tóc nhiều màu hỏi.

    Ông chủ khoát tay nói: “Không cần, nếu như trong tay hắn có nhiều hoàng kim, chúng ta theo dõi hắn sẽ làm mất đi một khách hàng sộp. Ta đoán không sai thì hắn nhất định sẽ còn tới làm ăn tiếp với chúng ta!”

    Cách tiệm hoàng kim kia một khoảng khá xa, thừa dịp không ai chú ý, Lâm Thiên liền đem cái túi cùng với số tiền thu vào trong Tinh Giới. Có Tiểu Linh ở đây thì Lâm Thiên rất dễ xác định có hay không có người theo dõi hắn.

    Sau đó, tất nhiên là phải mua một cái điện thoại di động. Có tiền rồi, Lâm Thiên tất nhiên sẽ không bạc đãi mình mà mua một cái mấy trăm đồng nên hắn đã bỏ ra mấy ngàn nguyên mua một cái điện thoại mới tinh có tính năng hiện đại. Cầm điện thoại trên tay, bật nguồn, đầu tiên Lâm Thiên lưu lại số điện thoại mà Chu Dao đã đưa cho hắn, sau đó là của Tả Vân Phi, Tiêu Bạch, Nguỵ Phong mà hắn đã nhớ kĩ trong đầu. Trừ mấy người này ra thì Lâm Thiên cũng không có bằng hữu nào nữa.

    Suy nghĩ một chút, rồi Lâm Thiên gọi điện thoại cho Chu Dao.

    “A lô, xin hỏi là ai?” Thanh âm ôn nhu của Chu Dao vang lên.

    “Là Lâm Thiên, đây là số điện thoại di động của ta, tạm biệt!” Lâm Thiên nói xong liền lập tức cúp máy. Đầu bên kia, Chu Dao ngây người nhìn vào cái điện thoại một lúc rồi nói: “Quái nhân!”

    “Dao tỷ, ai gọi điện thoại cho tỷ thế? Là ai mà ngay cả điện thoại của Dao tỷ mà cũng dám cúp trước vậy!” Nam Cung Uyển Nhi, Mộ Dung Tuyết, Tần Kha, Chu Dao tuy rằng không học cùng một hệ, Tần Kha còn là sinh viên năm hai, nhưng bốn nàng vẫn có thể ở chung một phòng. Đúng là có quyền có tiền thật khiến người khác cảm khái!

    “Còn ai nữa! Cái tên Lâm Thiên kia chứ ai!” Chu Dao vừa nói vừa lưu số điện của Lâm Thiên lại.

    “Hì hì, kì lạ nha, Lâm Thiên làm sao mà có được số điện thoại của Dao tỷ thế?” Nam Cung Uyển Nhi cười hì hì nói, rồi xoay người từ trên giường ở tầng hai nhảy xuống.

    “Hắn cứu mạng của ta, ta cho hắn số điện thoại, hi vọng có thể giúp đỡ hắn điều gì đó thôi!” Chu Dao yếu ớt chống chế.

    Tần Kha đang nằm trên võng, nghe Chu Dao nói cũng xoay người nói: “Dao muội, tính tình Lâm Thiên trong hai ngày vừa rồi chắc muội cũng biết được đôi chút, hắn sẽ chấp nhận sự giúp đỡ của muội sao?”

    Chu Dao lắc đầu, trong lúc cùng đám Tả Vân Phi nói chuyện, nàng cũng hiểu được một chút tính cách của Lâm Thiên. Ngay cả sự giúp đỡ của đám Tả Vân Phi hắn còn không nhận, thì hắn làm sao nhận của nàng!

    Còn Lâm Thiên lúc này đã trở lại phòng mình, đưa số điện thoại của hắn cho mấy người Tả Vân Phi.

    “Lão tam, ngươi trúng vé số hả? Sao có số tiền lớn mà mua điện thoại di động thế? Cái này cũng vài ngàn nguyên đó!” Tả Vân Phi cường điệu nói.

    “Ừ, có chút may mắn thôi! Hôm nào đại gia ta sẽ dẫn mấy chú đi ăn một bữa.” Lâm Thiên tuỳ ý nói.

    “Trúng vé số thật hả?” Tả Vân Phi tròn mắt hỏi, thấy Lâm Thiên gật đầu, liền hét lớn: “Trời ơi, ta mua vé số năm sáu năm, vậy mà ngay cả mười đồng cũng chưa trúng bao giờ a!”

    Nguỵ Phong xen vào nói: “Lão tứ, tiền ngươi dùng còn không đủ còn mang đi mua vé số làm gì?”

    “Lão Nguỵ, ngươi không hiểu rồi, cái cảm giác hồi hộp khi chờ mở số rất kích thích a!” Tả Vân Phi nhắm mắt lại, có chút cảm thán nói.

    “Ta tu luyện đây!” Tiêu Bạch đột nhiên lên tiếng, rồi ngồi xếp bằng ngay trên giường hắn. Tả Vân Phi cũng thôi cảm khái, ngồi lên giường tu luyện. Trước đây bọn họ cho rằng Lâm Thiên là người bình thường nên cũng không tu luyện trước mặt hắn. Nhưng trong chuyến đi Bắc Kinh vừa rồi, bọn họ đã biết Lâm Thiên cũng không đơn giản. Cho nên lúc này mới thoải mái tu luyện trước mặt Lâm Thiên như vậy.

    Nguỵ Phong tu luyện ngoại công, tiến cảnh so với Tiêu Bạch và Tả Vân Phi có nhanh hơn một chút, nhưng trong mắt hắn vẫn có chút gì đó buồn bã. Lâm Thiên hiểu lý do tại sao nhưng cũng không nói gì. Tuy nhiên trong lòng hắn đã hạ quyết tâm sẽ giúp Nguỵ Phong tìm một bộ công pháp thích hợp.

    Nằm thoải mái trên giường, Lâm Thiên đưa ý thức tiến vào trong Tinh Giới, sau đó lại đi vào thế giới Thiên long bát bộ.

    Trong hiện thực là buổi tối nhưng trong Thiên long bát bộ thế giới đang là tám chín giờ sáng, tràn ngập ánh nắng ấm áp. Mở cửa mật thất, Lâm Thiên thấy Đoàn Dự đứng cách đó không xa. Bên cạnh hắn là Vương Ngữ Yên đang ôm Đoạn Vân. Hai người lẳng lặng đứng đó ngắm hoa, đúng là một bức tranh gia đình ấm áp.

    Tiếng mở cửa mật thật vang lên kinh động hai người, họ quay lại thì thấy Lâm Thiên đang vỗ tay nói: “Tam ca, tẩu tử, trông hai người thật tiêu dao tự tại!”
     
    Lê Vũ, Sơn, Nguyenduyhung and 12 others like this.
  13. xCyrusT

    xCyrusT Member
    • 523/746

    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    750
    Chương 12: Trả thù


    “Tứ đệ ngươi thật chăm chỉ, đem mật thật biến thành phòng ngủ luôn!” Đoàn Dự cười khẽ nói.

    Lâm Thiên nói: “Không có cách nào khác, đệ vừa mới bắt đầu tiếp xúc võ học, so với người khác từ nhỏ đã bắt đầu thì đệ chậm hơn rất nhiều. Nếu không nỗ lực thì tương lai đi ra giang hồ chẳng phải làm mất mặt nhị ca và tam ca sao?”

    Đoàn Dự nói: “Lúc ta bắt đầu tập võ, so với đệ còn lớn hơn. Không cần sốt ruột, học võ mà vội vàng hấp tấp là không thể được. Nếu để kinh mạch bị tổn thương thì không thể ngày một ngày hai mà tốt lên được. Đương nhiên, đệ có năng lượng trị liệu nên so với người khác thì tốt hơn. Tứ đệ, không biết năng lượng trị liệu của đệ đã khôi phục chưa?”

    Lâm Thiên đi tới, gật đầu nói: “Đã khôi phục rồi, bây giờ đệ trị liệu cho tiểu Vân một chút!” Vương Ngữ Yên nghe vậy, vội vàng đem Đoàn Vân giao cho Lâm Thiên. Lâm Thiên tay trái ôm Đoàn Vân, tay phải nhẹ nhàng đặt lên ngực Đoàn Vân để Tiểu Linh trị liệu.

    Hôm nay giới lực của hắn đã có 28 điểm, nếu dùng toàn bộ thì có thể chữa dứt bệnh cho Đoàn Vân, nhưng Lâm Thiên cũng không định làm vậy lúc này. Nghe thì có vẻ doạ người, nhưng nếu hắn dùng hết giới lực thì ở hiện thực gặp nguy hiểm hắn không thể dễ dàng ứng phó được. Lăng ba vi bộ mặc dù đã học được, nhưng biết và thực hành là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau! Nói là vậy nhưng Lâm Thiên tự tin hắn nhất định sẽ thành thạo, nhưng sự quen thuộc với Lăng ba vi bộ bây giờ của hắn, hắn cũng không cho rằng bản thân có thể tránh được đạn bắn. Đương nhiên, nếu sau này hắn đã thập phần thuần thục thì may ra có thể!

    10 điểm giới lực đưa vào cơ thể Đoàn Vân, gương mặt Đoàn vân lộ ra nụ cười rất dễ thương, hai bàn tay nhỏ bé quấy động không ngừng, trông rất thân thiết với Lâm Thiên.

    “Tiểu từ, không lâu nữa cháu sẽ nhanh lành bệnh thôi, sẽ không khiến cha mẹ cháu lo lắng nữa!” Lâm Thiên đùa giỡn với Đoàn Vân nói.

    “Tam ca, mấy ngày tới đệ sẽ ở chỗ này làm quen với Lăng ba vi bộ. Sau khi chữa khỏi bệnh cho Đoàn Vân, đệ sẽ đi lịch lãm giang hồ. Linh Thứu cung của nhị ca, đệ nhất định sẽ tới, đệ cũng muốn tới Nhạn Môn Quan để bái tế đại ca!”

    “Tốt, nhị ca của đệ cũng có không ít thứ tốt đâu!” Đoàn Dự nói tiếp: “Nhưng chỗ của nhị ca mỹ nhân rất nhiều, đệ cẩn thận coi chừng không có đường về … ha ha …!”

    “Chàng sao lại cùng tứ đệ nói những lời như vậy!” Vương Ngữ Yên trừng mắt nhìn Đoàn Dự nói.

    “Tẩu tử ôm Đoàn Vân nào, thêm một lần trị liệu nữa hẳn là có thể trị dứt rồi!” Lâm Thiên đưa Đoàn Vân giao vào tay Vương Ngữ Yên.

    Nghe Lâm Thiên nói vậy, Đoàn Dự vui vẻ nói: “Tứ đệ, thật sao? Có thể nhanh như vậy chữa khỏi cho Vân nhi?”

    Lâm Thiên gật đầu nói: “Đúng vậy, trong lúc tu luyện nội công, đệ cảm thấy năng lượng trị liệu trong cơ thể cũng gia tăng không ít, cho nên có thể thêm một lần nữa là trị dứt cho tiểu Vân!”

    “Ha ha, tốt, nếu nội công và năng lượng trị liệu của đệ có thể tương hổ lẫn nhau thì thành tựu sau này của đệ khó có thể hạn lượng!” Đoàn Dự nói tiếp: “Tứ đệ, ta và tẩu tử của đệ không quấy rầy đệ tu luyện nữa. Bá phụ và Khô Mộc đại sư cũng chưa biết Vân nhi sắp khỏi bệnh, ta và tẩu tử của đệ chuẩn bị đi một chuyến tới Thiên Long tự!”

    “Tam ca, tẩu tử đi thong thả!” Lâm Thiên nói.

    Sau khi vợ chồng Đoàn Dự rời đi, Lâm Thiên ở trong viện luyện tập Lăng ba vi bộ. Hắn cảm thấy bước chân càng ngày càng nhẹ nhàng, tốc độ cũng ngày càng nhanh. Tới lúc Lâm Thiên có thể thi triển ra tốc độ lưu lại vài đạo tàn ảnh thì cũng đả lã qua một ngày một đêm. Lúc này Lâm Thiên đi hết một ngàn bước của bộ pháp chỉ cần năm phút đồng hồ. Tốc độ này đã bằng với tốc độ lúc trước hắn thấy Đoàn Dự thi triển rồi. Nhưng Lâm Thiên biết, đó cũng không phải là tốc độ nhanh nhất của Đoàn Dự. Với thực lực của Đoàn Dự thì thi triển hết một ngàn bước này đoán chừng cũng không quá một phút!

    “Lăng ba vi bộ thật sự có thể lăng ba (đi trên nước) sao?” Lâm Thiên đảo mắt nhìn hồ nước trong viện phía xa, quyết định thử một lần, cùng lắm là đi bơi một chút mà thôi! Giẫm chân một cái, thân ảnh Lâm Thiên liền nhoáng lên đã tới bên cạnh hồ. Đề khí, khinh thân hướng mặt hồ bước tới. Lâm Thiên kinh ngạc phát hiện, hắn dĩ nhiên có thể lăng ba mà đi, chỉ là hắn luyện còn chưa đủ thành thạo nên đôi giày đều bị thấm ướt hết. Thân ảnh hắn di động trên mặt hồ, kiên trì đúng một phút đồng hồ rồi mới hưng phấn huýt một tiếng dài trở lại trên bờ.

    “Ha ha, lăng ba mà đi, phiêu bồng như tiên, quá đã!” Lâm Thiên hưng phấn nói. Lăng ba vi bộ là ước mơ của hắn khi đọc tiểu thuyết lúc trước. Hôm nay có thể miễn cưỡng đạp nước mà đi, Lăng ba vi bộ cũng coi như có chút thành tựu. Sự thống khoái trong lòng hắn lúc này thật sự là không thể diễn tả bằng lời được!

    Trời đã bắt đầu tối, trong hiện thực chắc cũng đã sáng rồi. Lâm Thiên tắm rửa thay quần áo và giầy rồi đi vào mật thất.

    Ý thức trở lại hiện thực, Lâm Thiên cũng không lập tức đứng dậy mà dùng ý niệm hỏi Tiểu Linh: “Tiểu Linh, hiện tại thông số tế bào của ta như thế nào rồi?”

    “Chủ nhân, cường độ tế bào của người là 91, sức sống tế bào là 89, tinh thần lực là 75. Cường độ tế bào và sức sống tế bào đã gần bằng tố chất thân thể của chiến sĩ bình thường rồi, mà tinh thần lực thì cao hơn một chút.”

    “Ừm!” Lâm Thiên biết nếu như không dùng Lăng ba vi bộ, chỉ bằng vào thân thể thì cho dù tố chất thân thể của hắn có cao hơn chiến sĩ bình thường thì sức chiến đấu vẫn yếu hơn họ rất nhiều. Dù sao người ta là thông qua khổ luyện mà đạt được, còn hắn lại thông qua thủ đoạn mà có. Dó đó một tên chiến sĩ bình thường có thể phát huy 100% thực lực mà hắn cùng lắm chỉ có thể phát huy được 80%.

    “Xem ra ta cần phải trải qua thực chiến nhiều mới được. Thông số cao cũng vô dụng, tố chất thân thể cũng phải là sức chiến đấu!” Lâm Thiên thầm nghĩ.

    Mở mắt ra, Tiêu Bạch, Tả Vân Phi, Nguỵ Phong đã đi đâu rồi không biết. Lâm Thiên đoán chừng ba người bọn họ đã đi tập luyện. Muốn đi xa trên con đường võ học thì lười biếng là không được. Trong lòng muốn thử xem Lăng ba vi bộ trong hiện thực như thế nào nên thân hình hắn nhoáng lên đã từ trên giường hạ xuống đất.

    “Không tệ, xuống giường đã thoải mái hơn, không cần phải dùng thang nữa!” Lâm Thiên thầm nói, rồi đi đánh răng rửa mặt.

    “Cốc, cốc, cốc!”

    “Ai thế?” Lâm Thiên nhíu mày, từ tiếng gõ cửa, hắn biết không phải là Tả Vân Phi, Tiêu Bạch và Nguỵ Phong vì Tả Vân Phi thì hắn đập cửa chứ không gõ, Nguỵ Phong thì tiếng gõ cửa rất to, còn Tiêu Bạch thì Lâm Thiên chưa thấy hắn để quên chìa khoá bao giờ!

    Mở cửa ra, quả nhiên thấy một gương mặt xa lạ.

    “Ngươi tìm ai?” Lâm Thiên nhạt nhạt nói, hắn cho rằng người này đến tìm mấy người Tả Vân Phi, bởi vì ngoài mấy người Tả Vân Phi ra thì tại đại học Hải Thiên này Lâm Thiên cũng không có người bạn nào khác. À, còn có Chu Dao nữa.

    “Ngươi là Lâm Thiên?” Người này có thái độ rất cao ngạo, giống như hắn chính là vua ở đây vậy. Đối với loại người này Lâm Thiên coi như là một thằng hề nên lạnh nói hỏi: “Có chuyện gì?”

    “Cách xa Chu Dao một chút, nàng không phải là người mà ngươi có thể với tới. Cho dù là ngươi có cứu tính mạng của nàng thì chênh lệch giữa ngươi và nàng vẫn như một tên ăn mày và một công chúa thôi!” Hắn nói tiếp: “Nhỡ kỹ, ta là Lâm Uy, nếu như ngươi vẫn còn dây dưa với Chu Dao thì ngươi nên có thể bất tri bất giác mà biến mất khỏi thế giới này đó!”

    “Phanh!” Lâm Thiên mạnh tay đóng cửa lại: “Chuyên quái gì thế này!”

    Lâm Uy ở ngoài cửa suýt chút nữa đã bị cánh cửa đập trúng mũi. Hắn nắm chặt nắm đấm, hừ lạnh một tiếng rồi xoay người rời đi.

    Lâm Thiên thấy bản thân cũng không có quấn quýt Chu Dao, không ngờ hôm nay lại gặp phải một tên tự sướng tìm tới cửa khiến hắn cũng không biết nói gì!

    “Họ Lâm, cũng cùng họ với ta, nhưng cho dù năm trăm năm trước có là một người một nhà đi chăng nữa, nếu dám chọc đến ta thì đừng trách ta không khách khí!” Lâm Thiên thầm nghĩ.

    Người không phạm ta, ta không phạm người. Nếu người phạm ta, ta sẽ trả lại gấp mười lần! Đây chính là nguyên tắc của Lâm Thiên!

    “Tiểu Linh, có điều tra ra thế lực phía sau người lần trước tập kích ta không?” Lâm Thiên nhẹ giọng hỏi.

    “Đã điều tra được, lúc đó người liên hệ với tay súng bắn tỉa tên là Sơn Bản Thái Dương thuộc thế lực hắc đạo Tổ chức Sơn Khẩu của Nhật Bản. Sơn Bản Thái Dương là người phụ trách của Tổ chức Sơn Khẩu tại phía bắc Trung Quốc, phụ trách ở phía nam mà một người phụ nữ tên là Y Điền Tịch Hương, nhưng người khác đều gọi nàng ta là Độc Mân Côi*.”

    “Sơn Bản Thái Dương? Tên này nghe rất oai!

    “Tổ chức Sơn Khẩu là thế lực hắc đạo lớn nhất của Nhật Bản, hiện giờ ta còn chưa thể đụng vào. Nhưng để cho chúng gặp chút phiền toái thì vẫn có thể! Tiểu Linh, có thể tìm được một ít chứng cứ phạm tội của Sơn Bản Thái Dương không?”

    Tiểu Linh cười hì hì nói: “Đương nhiên có thể thưa chủ nhân, máy tính cá nhân của hắn có chứa rất nhiều những thứ đó, Tiểu Linh đã phục chế lại rồi!”

    Lâm Thiên nói: “Đem những tư liệu đó chuyển tới Cục bảo an quốc gia đi. Chú ý đừng lưu lại vết tích!”

    “Yên tâm chủ nhân, Tiểu Linh là một quang não văn minh cấp mười hai siêu cấp, cho bọn họ thêm một ngàn năm nữa cũng không có khả năng phát hiện được!” Tiểu Linh tự hào nói.

    Lâm Thiên hiếu kỳ hỏi: “Ta cứ nghe ngươi nói cái gì văn minh cấp mười hai, cấp mười hai rất lợi hại hả? Địa cầu thuộc cấp mấy?”

    Tiểu Linh nói: “Đương nhiên là lợi hại rồi, văn minh cấp mười hai (12) đã là văn minh đỉnh cao của vũ trụ rồi. Địa cầu chỉ có thể coi là văn minh cấp ba (3) mà thôi.”

    Cấp 3 so với cấp 12, không cần Tiểu Linh nói thì Lâm Thiên cũng biết chênh lệch cỡ nào rồi! Địa cầu trong mắt người thuộc nền văn minh cấp 12 chẳng qua chỉ là một văn minh nguyên thuỷ mà thôi!

    Cục bảo an quốc gia.

    “Mấy tư liệu này từ đâu tới?” Cục trưởng cục bảo an Lôi Bằng vừa mới từ bên ngoài trở, chỉ vào hơn 11 văn kiện trên bằn hỏi trợ lý Tiểu Vương hỏi.

    “Cục trưởng, tôi cũng không rõ, tôi vừa mới thấy chúng trong lúc chỉnh lý lại sự kiện về cuộc đấu súng ở lễ quốc khánh.” Tiểu Viên ngẩng đầu lên từ trong một đống tư liệu nói.

    Lôi Bằng gật đầu, ngồi xuống từ từ mở một văn kiện ra xem. Nội dung bên trong khiến hắn càng đọc càng bốc hoả!

    “Ngày x tháng y năm z, thanh trừ tổ chức …!”

    “Ngày a tháng b năm c, nhận hối lộ một trăm vạn, hoàn thành sơ bộ khống chế!”

    “Ngày t tháng h năm g, trả tiền cho tổ chức … một ngàn vạn, để thực hiện ba sự kiện khủng bố làm hơn 100 người chết!”

    Lần lượt xem mớ văn kiện, sắc mặt Lôi Bằng càng lúc càng đen, càng lúc càng âm trầm khiến cho Tiểu Vương đang vùi đầu trong đống tư liệu cũng phải ngẩng đầu lên nhìn.

    Mở văn kiện cuối cùng ra, bên trong chỉ có một một tờ giấy nên Lôi bằng rất nhanh đọc xong.

    “Đây là tư liệu trong máy tính cá nhân của Sơn Bản Thái Dương – người phụ trách tổ chức Sơn Khẩu tại phía bắc Trung Quốc.

    Ký tên: một hacker hảo tâm của Trung Quốc.”

    “Tiểu Vương, lập tức thông báo đội trưởng đội hành động đặc biệt – Hứa Cường, để hắn dẫn tổ A đi bắt Sơn Bản Thái Dương!” Lôi Bằng tức giận nói.

    “Cục trưởng, nếu không có chứng cứ, bắt Sơn Bản Thái Dương về, e rằng sẽ đưa tới tranh cãi quốc tế!” Là trợ lý của cục trưởng Cục bản an quốc gia, đương nhiên Tiểu Vương biết Sơn Bản Thái Dương là ai.

    “Chứng cứ đã đủ, lập tức để Hứa Cường hành động!”

    “Vâng cục trưởng!” Tiểu Vương nhanh nhẹn trả lời. Sơn Bản Thái Dương bọn họ cũng đã bắt một lần nhưng bởi vì không đủ chứng cứ nên đành phải thả. Hôm nay lại có cơ hội bắt hắn, tự nhiên là rất vui mừng.

    “Nếu phản kháng, cứ giết!” Lôi Bằng bồi thêm một câu. Tiểu Vương rùng mình, gật đầu, lập tức nhấc điện thoại lên gọi.
     
    Lê Vũ, Sơn, Nguyenduyhung and 13 others like this.
  14. xCyrusT

    xCyrusT Member
    • 523/746

    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    750
    Chương 13: Mất laptop
    “Cái gì? Sơn Bản Thái Dương đã trốn về Nhật Bản?” Lôi Bằng giận dữ hỏi. “Các người làm ăn kiểu gì vậy hả? Xuất động tổ A còn để hắn trốn thoát! Tổ A không phải có mấy thành viên thực lực rất cao hay sao?”

    Hứa Cường đứng trước mặt Lôi Bằng, cười khổ nói: “Cục trưởng, Sơn Bản Thái Dương ẩn giấu rất sâu, nhẫn thuật của hắn sợ là đã đạt tới Thượng Nhẫn cảnh giới rồi. Lần hành động này, lẽ ra nên để Long tổ hành động, trong tổ A mặc dù cũng có vài người thực lực không tồi. Nhưng so với Thượng Nhẫn chênh lệch không nhỏ. Lần truy bắt này không tổn thất thành viên nào đã rất may mắn rồi!”

    Lôi Bằng nhíu mày: “ Sơn Bản Thái Dương lại là một tên Thượng Nhẫn. Tin tức quan trọng như vậy mà chúng ta không biết. Hứa Cường, cục tình báo cần phải tăng mạnh công tác hơn nữa!”

    Lôi Bằng giao cho Hứa Cường một cái usb rồi nói tiếp: “Trong này có tư liệu về một số quan viên bị tổ chức Sơn Khẩu mua, ngươi đi mời bọn họ tới Cục bảo an uống trà!”

    Hứa Cường cầm lấy usb rồi nhận lệnh rời đi.

    “Tiểu Vương, lập tức báo cho mấy người bên bộ phận kĩ thuật công nghệ qua đây. Máy vi tính của ta như vậy mà dễ dàng bị xâm nhập, lần này may mắn đối phương là một người Trung Quốc có hảo tâm. Nếu như đối phương là người của thế lực đối địch thì hậu quả ngươi có thể tưởng tượng. Mẹ nó, mặc dù biết máy tính không đáng tin nhưng vẫn phải sử dụng!” Lôi Bằng hít sâu một hơi, điều tiết trạng thái của mình một chút. Sơn Bản Thái Dương chạy trốn, điều này làm cho tâm tình của hắn rất buồn bực, cầm lấy điện thoại nội bộ: “Lão Long, là ta – Lôi Bằng. Nói cho ngươi một tin tức: một người phụ trách của tổ chức Sơn Khẩu tại Trung Quốc – Sơn Bản Thái Dương là một Thượng Nhẫn. Ta cho người đi bắt hắn, không ngờ lại trốn thoát về Nhật Bản. Hắn phạm vào rất nhiều đại tội, nếu có cơ hội, ta sẽ để Long tổ của ngươi đi diệt trừ hắn!”

    “Thượng Nhẫn? Đây là thất trách của Long tổ ta, Yên tâm, chuyện này ta sẽ lo. Lão Lôi, giọng của ngươi có vẻ rất tức giận, hạ hoả đi, đã lớn tuổi rồi mà nổi giận thì không tốt cho thân thể đâu!” Trong điện thoại truyền ra tiếng cười nói sang sảng.

    “Gần đây ta không thể nào cười nổi. May mắn là sự việc ở Quốc Khánh cuối cùng cũng hữu kinh vô hiểm qua đi. Chờ thêm một thời gian nữa, ta chắc là có thể thoải mái một chút, lúc đó sẽ đi ra ngoài giải sầu. Được rồi, Lão Long, không nói với ngươi nữa, còn một đống việc chờ ta đi làm đây!”

    Vừa cúp điện thoại thì người bên bộ phận kĩ thuật công nghệ đã tới.

    “Các ngươi kiểm tra một chút, máy tính của ta có phải có lỗ hổng nào không. Mặt khác, thử xem có thể được vết tích người xâm nhập kia lưu lại không!” Lôi Bằng đứng trách ra, để mấy người bên bộ phận kĩ thuật công nghệ tới kiểm tra.

    Bận rộn hơn nửa tiếng đồng hồ, Chủ nhiệm bộ phận kĩ thuật công nghệ – Phùng Cương cười khổ nói: “Cục trưởng, không tìm được lỗ hổng, vết tích cũng không có. Những tư liệu này giống như tự nhiên xuất hiện vậy!”

    “Các ngươi đi ra ngoài đi!” Lôi Bằng cũng không phê bình đám Phùng Cương mà khoát tay nói. Hắn biết rõ Phùng Cương, đây là một người cho dù là ở quốc tế hay quốc nội đều được xem là đứng đầu bên kĩ thuật công nghệ. Ngay cả hắn mà tìm không ra một chút vết tích gì thì có thể nói người xâm nhập lần này kĩ thuật đã vượt qua phạm trù của con ngời rồi!

    “Quốc gia chúng ta có nhân tài như vậy thì ta hẳn nên vui vẻ mới đúng!” Lôi Bằng nhẹ than mộ tiếng rồi ngồi xuống.

    Trải qua chuyện này, một người tên Vô Danh đã được lập hồ sơ trong Cục bảo an quốc gia, bên trong ghi lại tỉ mỉ chuyên phát sinh lần này.

    Phòng 306.

    “Tiểu Linh, Sơn Bản Thái Dương thực sự đã trốn thoát?” Lâm Thiên có chút bất ngờ hỏi. “Với thực lực của cục bảo an muốn bắt một tên tiểu Nhật Bản mà không thành công sao?”

    “Chủ nhân, Sơn Bản Thái Dương không phải người thường, mà là một tên Thượng Nhẫn. Thực lực của Thượng Nhẫn tương đương với một cao thủ có tu vi 50 năm nội lực!” Tiểu Linh giải thích. “Cục bảo an quốc gia (Cục quốc an), trên cơ bản chỉ nhằm vào người bình thường mà hành động, trong đó mặc dù cũng có vài cao thủ nhưng thực lực so với Sơn Bản Thái Dương vẫn còn kém hơn không ít!”

    “Ý ngươi là trên Cục quốc an còn có thế lực đặc thù khác?” Lâm Thiên hỏi.

    Tiểu Linh nói: “Đúng vậy, từ trong máy tính của cục trưởng Cục quốc an – Lôi bằng, Tiểu Linh biết trên Cục quốc an có một đội ngũ gọi là Long tổ tồn tại, trong đó đều là cao thủ và dị nhân; còn về phần trên Long Tổ còn lực lượng nào khác hay không thì Tiểu Linh không biết.”

    “Quên đi, lần này coi như Sơn Bản Thái Dương mạng lớn, nhưng cho dù hắn có trở lại Nhật Bản cũng sợ là không thoải mái đâu. Tiết lộ nhiều tư liệu mật của tổ chức Sơn Khẩu như vậy mà không bị nghiêm phạt mới là lạ!” Lâm Thiên nói. “Tiểu Linh, Độc Mân Côi kia – người phụ trách ở phía nam của tổ chức Sơn Khẩu thì như thế nào?”

    “Độc Mân Côi này rất cẩn thận, Tiểu Linh không tìm được chứng cứ phạm tội nào!” Tiểu Linh có vẻ bất mãn nói.

    Lâm Thiên nói: “Cho dù có chứng cứ, nếu diệt trừ ả, tổ chức Sơn Khẩu có phái một người khác tới hay không?” Lâm Thiên không hề muốn thấy chuyện này xảy ra.

    Căn tin trong trường đại học Hải Thiên tổng cộng có mười cái. Khu ký túc xác nam sinh chỗ mấy người Lâm Thiên cũng có một cái, nhưng có không ít nam sinh lại chạy tới căn tin chỗ ký túc xác của nữ sinh để ăn. Lâm Thiên đương nhiên sẽ không làm chuyện như vậy, hắn xuống căn tin dưới ký túc xác tuỳ tiệm mua cái gì đó ăn là coi như xong bữa sáng.

    Suy nghĩ một chút, Lâm Thiên đi ra hướng bên ngoài vườn trường. Hắn chuẩn bị mua một cái laptop. Tiền có dễ dàng nên hắn cũng không cần phải tiết kiệm, tốt xấu gì cũng là sinh viên khoa công nghệ, mua một cái máy vi tính cũng cần thiết.

    Lúc này, điện thoại di động của Lâm Thiên chợt vang lên. Tiếng chuông điện thoại là hắn tự đặt nhưng tối hôm qua Tả Vân Phi lại loay hoay cài lại thành ra hôm nay nó vang lên khúc nhạc trong bài “Chuột yêu gạo”. Thấy trên màn hình là tên của Chu Dao, trong lòng Lâm Thiên có chút vui mừng, nhưng rất nhanh lại nhíu mày. Có mỹ nữ tìm tới tất nhiên là chuyện vui, nhưng bên cạnh mỹ nữ luôn luôn có phiền phức kèm theo!

    “A lô!” Giong Lâm Thiên có chút lãnh đạm.

    “Lâm Thiên, có thể cùng tôi đi ra ngoài mua đồ một chút không?” Chu Dao ôn nhu nói, trong giọng nói có chút lo lắng Lâm Thiên sẽ từ chối.

    Lâm Thiên hơi chần chờ một chút, chờ đến lúc Chu Dao hơi khẩn trương một chút mớinói: “Tôi cũng muốn đi ra ngoài mua vài thứ, cùng nhau đi đi!”

    “Tốt, tôi thay quần áo một chút, anh đợi tôi dưới ký túc xá nhé?” Chu Dao nói.

    Ở chỗ nào chờ cũng không quan trọng, nên Lâm Thiên liền đáp ứng rồi cúp điện thoại chậm rãi bước tới chỗ ký túc xá nữ.

    Đại học Hải Thiên rất rộng, từ khu ký túc xá nam sinh tới khu ký túc xá nữ sinh đi nhanh cũng mất gần mười phút. Mà Lâm Thiên thì chậm rãi đi nên mười lăm phút sau mới tới toà nhà số 15, nhưng tới nơi vẫn chưa thấy Chu Dao xuống. “Nữ sinh thay quần áo mà cũng lâu vậy sao!” Lâm Thiên thầm nói.

    Bên dưới toà nhà số 15 này cũng không ít nam sinh đang đứng, có người trong tay thậm chí còn ôm một bó hoa hồng rất to, quần áo chỉnh tề.

    “Này bạn, đang chờ mỹ nữ nào à?” Bên cạnh Lâm Thiên là một người có vẻ thường hay đến đây thấy Lâm Thiên đi tới liền hỏi.

    “Lát ngươi sẽ biết!” Lâm Thiên lạnh nhạt nói.

    “Biết? Ta biết? Tiễn Nhân ta mặc dù biết không ít nữ sinh nhưng cũng không dám mạnh miệng nói là biết nữ sinh của ngươi. Lẽ nào người huynh đệ chờ là một trong người trong danh sách hoa hậu giảng đường? Đúng rồi, ở toà nhà này có bốn người được bài danh trong top 10. Đa số mấy nam sinh tới đây không phải để chờ người mà chủ yếu là ngắm bốn mỹ nữ này. Huynh đệ nói xem, người huynh đệ chờ là ai? Tần Kha? Mộ Dung Tuyết? Chu Dao? Hay là Nam Cung Uyển Nhi?”

    Lâm Thiên nhắm mắt lại không nói lời nào, hắn nghĩ rằng mình không nói gì thì tên kia sẽ thấy chán mà không nói nữa. Nhưng hắn thật sự đã xem thường người tên Tiễn Nhân này!

    “Huynh đệ không nói à? Cũng được, ta sẽ tự thôi trắc một chút: Mộ Dung Tuyết hẳn là không có khả năng, quá lạnh, khó tiếp cận! Nam Cung Uyển Nhi chắc cũng không có khả năng, nàng này mặc dù xinh đẹp thật nhưng sự xinh đẹp này lại đi cùng vói sự bạo lực của nàng. Chỉ còn lại Tần Kha và Chu Dao, huynh đệ, ta thật phục ngươi, Tần Kha đứng đầu danh sách hoa hậu giảng đường, tính cách rất tốt, nhưng một năm qua cũng chưa từng nghe nói có nam sinh nào có thể tiếp cận được. Còn Chu Dao, một mỹ nữ cổ điển, nàng tựa như tiên nữ vậy, ta …” Tiễn Nhân đang nói thì đột nhiên ngoác miệng, có chút không dám tin nhìn Chu Dao đang đi xuống cầu thang, rồi lại nhìn qua Lâm Thiên, một lúc sau mới nói được một câu: “Huynh đệ, người ngươi chờ là Chu Dao thật à?”

    “Lâm Thiên!” Chu Dao đi tới, ôn nhu nói, thấy Tiễn Nhân đứng bên cạnh Lâm Thiên thì tưởng là bạn Lâm Thiên nên cũng hơi gật đầu chào.

    “Đi thôi!” Lâm Thiên nói một tiếng rồi xoay người đi trước. Hôm nay Chu Dao ăn mặc rất đẹp: một bộ váy liền áo trắng tinh khiến nàng trông như tiên nữ vậy. Lâm Thiên nếu không đi trước, sợ là sẽ bị một đám đông vây lại uy hiếp hắn mất. Cho nên vì sự an toàn tính mạng của bản thân, hắn xoay người đi phía trước.

    Hai người vừa rời đi, phía sau liền truyền tới những tiếng lang rống: “Trời ơi, Chu Dao đi cùng một nam nhân, ta không muốn sống nữa!”

    “Tiểu tử kia là ai? Ta muốn quyết đấu với hắn!”

    Trong đó cũng vang lên tiếng của Tiễn Nhân: “Ha ha, Chu Dao cười với ta!”

    “Chu Dao, cô muốn hại chết tôi hả?” Lâm Thiên nhỏ giọng oán giận.

    Chu Dao khẽ cười nói: “Một đại cao thủ như anh mà cũng sợ bọn họ sao?”

    “Đại cao thủ? Tôi không phải, nếu tôi là cao thủ thì ngày đó cũng không thiếu chút nữa là mất mạng!” Nhớ tới lần đỡ đạn đó mà Lâm Thiên vẫn còn cảm thấy sợ.

    “Cô muốn mua cái gì thế? Sao lại rủ tôi? Mấy người bạn cùng phòng đâu?”

    Chu Dao lắc đầu nói: “Không biết, mới sáng ra đã không thấy họ rồi. Tôi muốn mua một cái laptop. Từ Bắc Kinh trở về, tôi phát hiện cái laptop của tôi đã biến mất. Tôi thấy an ninh trong trường cũng không kém, không ngờ lại bị mất đồ, sớm biết như vậy tôi đã mua một cái két sắt rồi!”

    Lâm Thiên lắc đầu: “Tỉ lệ bị trộm bên ký túc xá nữ các cô thường rất cao. Nhưng cô cũng đâu cần phải mua cái mới, biết đâu cái cũ còn có thể tìm lại được!”

    “Hi vọng sợ là không lớn, tôi mỗi ngày đều cần dùng máy tính, cho nên trước tiên cứ mua một cái bình thường để dùng tạm đã.” Chu Dao nói.

    “Chủ nhân, người hỏi Chu Dao một chút về cái laptop bị mất của nàng đi, chẳng hạn như: của hãng nào, kiểu dáng, màu sắc như thế nào … Tiểu Linh có thể hỗ trợ tìm giúp!” Tiểu Linh nói với Lâm Thiên.

    Lâm Thiên nhẹ gật đầu rồi quay sang hỏi Chu Dao: “Cái máy tính của cô là của hãng nào? Kiểu dáng, màu sắc như thế nào?”

    Chu Dao kinh ngạc nhìn Lâm Thiên rồi nói: “Là của hãng Apple, bốn nhân, ổ cứng hai ngàn G, mặt trên có hình bức tranh thanh sơn lục thuỷ đồ.”

    Lâm Thiên dùng ý niệm hỏi Tiểu Linh: “Tiểu Linh, tìm được không?”

    “Tìm được rồi chủ nhân, máy tính của Chu Dao đang lên mạng ở trong phòng quản lý dưới lầu ký túc xá của nàng.” Tiểu Linh hưng phấn nói tiếp: “Thế nào chủ nhân, có phải là muốn lấy nó?”

    “Hắc hắc, ngươi đúng là một tiểu quỷ mà!” Lâm Thiên mắng một tiếng.

    Làm sao để Chu Dao biết cái máy tính của nàng đang ở trong phòng quản lý mà không khiến nàng nghi ngờ, đúng là vấn đề đau đầu. Nhưng Lâm Thiên lập tức không để ý nữa, bởi vì tên Lâm Uy lúc trước tìm tới hắn đang đứng trước mặt hai người.
     
    Lê Vũ, Sơn, Nguyenduyhung and 12 others like this.
  15. xCyrusT

    xCyrusT Member
    • 523/746

    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    750
    Chương 14: Sóng gió trên diễn đàn
    “Dao muội, muội tương đối ngây thơ, đừng ở cùng với một số người lung tung, nếu không, bác Chu mà nghe được, sợ bác ấy sẽ không vui!” Lâm Uy nhìn Lâm Thiên bằng ánh mắt khinh thường nói. “Lâm Uy, đừng gọi ta là Dao muội, ta với ngươi không có thân mật như vậy, ngoài ra, Lâm Thiên là bạn ta, không phải người lung tung gì, hai điều này ngươi phải rõ!” Chu Dao cau mày nói.

    Lâm Uy chỉ làm như không nghe Chu Dao nói, hừ lạnh với Lâm Thiên: “Lời ta nói lần trước, xem ra ngươi đã quên rồi, vậy tốt lắm, hết sức tốt, ngày tháng trôi qua quá bình lặng cũng không thú vị, bạn học Lâm Thiên, thế giới này có một mặt sáng, cũng có mặt tối, không biết ngươi có biết không?”

    Lâm Thiên gật gật đầu xác nhận: “Ta biết, ví dụ như ta đại biểu cho mặt sáng của thế giới, còn ngươi đại diện cho mặt tối!” Chu Dao phì cười, cô không ngờ Lâm Thiên lại nói những lời đó với vẻ mặt nghiêm trang như thế. “Xem ra hắn cũng không ngốc như vậy!” Chu Dao nghĩ bụng.

    “Ngươi, hừ, mồm mép có lợi hại cũng vô dụng, muốn được thứ mình muốn, cuối cùng cũng phải dựa vào thực lực!” Lâm Uy cười lạnh nói. Lâm Thiên gật gật đầu: “Câu này là người ta nói, bạn học Lâm Uy chận đường bọn ta là muốn bọn ta biết ngươi cũng có thể nhắc lại lời người ta nói sao? Nếu vậy thì yên tâm, bọn ta nghe rồi đây, bạn học Lâm Uy có thể tránh đường được rồi!” Không biết vì sao, Lâm Thiên hết sức chán ghét Lâm Uy, không chỉ vì cái nhìn bề trên của Lâm Uy, bình thường, Lâm Thiên không phải loại người châm chích người khác không chừa đường lui như vậy, mà bây giờ hắn lại làm vậy, hơn nữa nói xong, trong lòng bỗng có một loại cảm giác sảng khoái!

    Chu Dao lo lắng nhìn Lâm Thiên một cái, cô biết gia tộc họ Lâm của Lâm Uy có thế lực to lớn cỡ nào, tuy Lâm Thiên biết một chút võ công, nhưng cô hoàn toàn không cho rằng Lâm Thiên có thể chống cự một gia tộc to lớn.

    “Vốn ta định sắp xếp cho ngươi một chuyện ngoài ý muốn, nhưng bây giờ ta phát hiện, có lẽ từ từ dằn vặt ngươi tới chết lại là chủ ý hay hơn!” Giọng Lâm Uy vang lên trong tay Lâm Thiên nhưng Lâm Thiên hoàn toàn không thấy miệng Lâm Uy cử động. “Truyền âm nhập mật!” trong lòng Lâm Thiên chớp lên ý này.

    “Tiểu Linh, thăm dò thực lực của hắn!” Lâm Thiên nói trong đầu.

    Rất nhanh, giọng Tiểu Linh vang lên: “Chủ nhân, Lâm Uy cường độ tế bào 503, sức sống tế bào 430, tinh thần lực 231, thực lực hơi yếu hơn Tiêu Bạch một chút.”

    “Quả nhiên có vốn để kiêu ngạo!” Lâm Thiên nghĩ bụng, đồng thời cũng âm thầm cảm khái, cao thủ trên thế giới này cũng hơi bị nhiều quá, trước kia khi chưa có được Tinh Giới sao không phát hiện ra nhiều cao thủ như vậy!

    Thật ra, cao thủ hoàn toàn không nhiều như trong tưởng tượng của Lâm Thiên, chỉ vì đại học Hải Thiên là đại học đỉnh cao trong toàn quốc, mới tụ tập vô số nhân tài tinh anh. Người tập võ, người có tinh thần lực cao hơn bình thường, khả năng ghi nhớ tự nhiên cũng cao hơn người thường, nếu bọn họ đi học thì có thể thi đậu vào loại đại học hàng đầu như Hải Thiên.

    Người ở giai cấp khác nhau cũng có phạm vi giao tiếp khác nhau, lúc trước Lâm Thiên chỉ là người thường, phạm vi giao tiếp của hắn cũng chỉ ở trong người bình thường, mà bây giờ hắn có thể miễn cưỡng coi là siêu nhân, tự nhiên sẽ tiếp xúc với những thứ mà trước giờ hắn chưa từng tiếp xúc.

    Lâm Uy dùng thủ đoạn truyền âm nhập mật nói xong câu uy hiếp đó bèn xoay người rời đi. “Lâm Thiên, có phải Lâm Uy nói gì không?” Chu Dao tương đối nhạy cảm, cảm thấy Lâm Uy căn bản không thể nghe xong mấy câu châm chọc của Lâm Thiên mà im lặng rời đi như vậy, cô sinh ra trong thế gia, tuy do một số nguyên nhân mà không luyện võ, nhưng ít nhiều gì cũng nghe nói qua một số thứ.

    Lâm Thiên lắc lắc đầu: “Không bằng ngươi về phòng đi, máy tính của ngươi để ta tìm cho!”

    “Không, đã đồng ý cùng đi mua đồ, cho dù ngươi có thể giúp ta tìm máy tính, ta cũng phải cùng ngươi đi mua đồ đã.” Chu Dao nói “Lâm Thiên, ngươi muốn mua gì?” “Máy tính xách tay.” Lâm Thiên nói.

    “Hôm qua lúc Tả Vân Phi lên mạng nói ngươi trúng vé số, xem ra là thật rồi!” Chu Dao cười.

    Hai người vừa nói chuyện vừa đi ra phía ngoài trường, trên đường, Lâm Thiên gặp không biết bao nhiêu ánh mắt chứa đầy sát khí, nếu không phải gần đây năng lực chịu đựng tâm lý của hắn mạnh hơn rất nhiều, rất có thể hắn đã vứt bỏ Chu Dao mà chạy rồi. “Nhờ ngươi ban tặng, từ hôm nay Lâm Thiên ta cũng có thể trở thành một danh nhân trong phạm vi trường học nha!” Hắn tin rằng tin tức hôm nay hắn đi cùng Chu Dao chẳng bao lâu sẽ truyền khắp mọi ngóc ngách trong trường.

    “Là vàng thì đi đâu cũng sẽ sáng, cho dù hôm nay ngươi không nổi tiếng, thì sớm muộn gì cũng sẽ nổi tiếng thôi!” Chu Dao che miệng cười “Nếu quá khiêm tốn, một khi không cẩn thận sẽ rơi vào tầm thường!”

    Gần đại học Hải Thiên có khu bán máy tính, không cần bọn Lâm Thiên phải đi quá xa.

    “Chủ nhân, mua đại một cái là được, tôi sẽ ưu hóa máy tính giúp chủ nhân, đảm bảo sẽ không kém hơn chiếc Apple số lượng hạn chế của Chu Dao!” Tiểu Linh cười hì hì trong đầu Lâm Thiên. Lâm Thiên âm thầm gật gật đầu, rất nhanh đã chọn một chiếc laptop bình thường, giá còn chưa tới 4000, còn rẻ hơn điện thoại hắn mua, về cấu hình lại càng thua xa chiếc Apple 4 nhân của Chu Dao!

    Chu Dao cau mày nói: “Lâm Thiên, cái máy này trừ bề ngoài còn coi như được, và bàn phím tương đối dễ dùng, những mặt khác so với máy tính cùng giá đều thua không ít.”

    “Cấu hình thế này, chẳng phải đã đủ dùng rồi sao? Cấu hình đã đủ dùng, vậy thì chọn thứ nhìn đẹp một chút, ngoài ra khi dùng thoải mái hơn một chút!” Lâm Thiên vác cái laptop mới mua đi về phía trước.

    Chu Dao giẫm giẫm chân, nghĩ bụng: “Đủ dùng? Làm sao đủ dùng được! Khi chống hacker xâm nhập, cấu hình càng cao càng chiếm ưu thế, ái chà, quên là hắn không phải hacker, xem ra cũng chỉ dùng máy tính chơi game hay chat QQ, nhưng lúc trước hắn hỏi ta cấu hình máy và hình nền desktop làm gì? Quái nhân, đúng là quái nhân!”

    Khi hai người về trường Lâm Thiên hoàn toàn không đưa Chu Dao tới dưới tòa lầu, mà chia tay trên đường, lúc chia tay, Lâm Thiên nói một câu: “Laptop của ngươi hẳn là ở phòng quản lý dưới lầu ngươi ở, đừng hỏi ta làm sao mà biết.”

    Chu Dao quả nhiên tìm được máy tính của mình ở phòng quản lý, thì ra con của bác gái ở phòng quản lý tới đại học Hải Thiên, lén mẹ lấy chìa khóa phòng bọn Chu Dao mở cửa phòng lấy máy tính của Chu Dao. Sau chuyện này, người ở phòng quản lý được đổi lại.

    “Ha ha, lão tam, trâu bò, tương đối trâu bò, đi dạo với á khôi Chu Dao trong vườn trường, chậc chậc, cảm giác thế nào? Có bị oán niệm mạnh mẽ của đông đảo nam đồng bào ảnh hưởng không?” Lâm Thiên vừa vào phòng, Tả Vân Phi đã cười hè hè. “Lão tứ, ngươi không làm thám tử tư thật quá đáng tiếc!” Lâm Thiên đặt hộp máy tính xuống, bĩu môi nói.

    Tả Vân Phi chỉ lên màn hình máy tính của hắn: “Nhìn coi, đâu cần ta phải điều tra, tin này đã tự động nhảy lên đầu diễn đàn trường mình, comment bên dưới đã mấy trăm bài rồi! Lão tam à, lần này bọn ta không cứu ngươi được, đây là ngươi chọc giận công chúng, sức mạnh của quần chúng nhân dân tương đối lớn nha!”

    Lâm Thiên đến gần nhìn lên màn hình máy tính của Tả Vân Phi, sau đó liền tức giận tới mức suýt đập máy tính của tên này, sau khi suy nghĩ tới thực lực của Tả Vân Phi tương đối mạnh, PK thật hắn sẽ thua chắc, mới mạnh mẽ đè nén ngọn lửa trong lòng!

    Nhìn xem những comment đó: “Ánh mắt của Chu Dao kém thật, không ngờ lại chọn Lâm Thiên cần tiền không có tiền, cần tài không có tài!”

    “Lâm Thiên mà muốn với tới Chu Dao, giống như cóc ghẻ muốn ăn thịt thiên nga vậy!”

    “Mẹ nó, lão tử phải chém tên khốn Lâm Thiên, hắn ở cùng một chỗ với Chu Dao, con mẹ nó thiên lý không dung!”

    “Ủng hộ bài trên, chọc hoa cúc của Lâm Thiên!”

    ……

    Đương nhiên, cũng có một số comment không có ý nghĩa, như: “Đi cùng đường!” “Tham quan học tập!” “Không liên quan gì tới ta!”…

    Trong phòng của Chu Dao: “Dao tỉ, lần này tỉ hại Lâm Thiên thảm rồi, nhìn xem, đã hơn 50 người rêu rao muốn quyết đấu với Lâm Thiên rồi!” Nam Cung Uyển Nhi chỉ lên màn hình cười ác ý. Chu Dao cau mày, phản ứng này hình như hơi kịch liệt quá rồi “Để ta coi!” Chu Dao ngồi vào ghế Nam Cung Uyển Nhi, tay nhanh chóng gõ lên bàn phím.

    “Có kẻ dẫn dắt, có một số lời giống nhau tới từ cùng một số người, tuy chúng thay đổi IP, nhưng chút thủ đoạn đó, hừ!” sờ tới bàn phím, Chu Dao liền như biến thành người khác, đến giọng nói cũng không dịu dàng như bình thường nữa “Ta xóa topic!” Chu Dao vừa nói, ngón tay vừa gõ nhanh như chớp một trận, chốc lát sau, topic “Á khôi Chu Dao thân mật đi cùng tiểu tử vô danh Lâm Thiên” biến mất khỏi diễn đàn đại học Hải Thiên.

    “Dao tỉ, chiêu này của tỉ đẹp trai (1) quá rồi, dạy muội đi!” Nam Cung Uyển Nhi lắc tay Chu Dao nói.

    ……

    “Ồ, topic đâu mất rồi?” Tả Vân Phi bấm refresh, topic vốn nằm tuốt trên đỉnh bỗng biến mất không thấy đâu nữa “Chẳng lẽ admin xóa topic này rồi? Không thể nào nha, topic như vậy hẳn không phạm quy định nào chứ!”

    Rất nhanh sau đó, một thông báo xuất hiện.

    “Diễn đàn gặp công kích, topic “Á khôi Chu Dao thân mật đi cùng tiểu tử vô danh Lâm Thiên” bị xóa, không phải do admin làm, ở đây đặc biệt thông báo cho mọi người rõ.” Thông báo này vừa đưa ra, diễn đàn liền nổ tung, khả năng phòng ngự của diễn đàn đại học Hải Thiên tương đối không tệ, trước giờ chưa từng xuất hiện chuyện topic bị xóa một cách im re như vậy.
     
    Lê Vũ, Sơn, Nguyenduyhung and 12 others like this.
  16. xCyrusT

    xCyrusT Member
    • 523/746

    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    750
    Chương 15: Tiến vào văn minh "Mạt Thế"
    “Xóa sạch, điều này là vô nghĩa!” Lâm Thiên đoán topic có thể là bị Chu Dao xóa “Làm vậy chỉ khiến sự tình càng nóng thêm!” Không thể không nói, bên trong đại học Hải Thiên đúng là cao thủ như mây, ừm, cao thủ ở đây không phải cao thủ võ lâm, một số cao thủ vi tính rất nhanh sẽ tìm ra vết tích Chu Dao lưu lại.

    “Ha ha, đánh sập nó mau, xem coi là thần thánh phương nào, không ngờ dám nghênh ngang xóa topic trên diễn đàn như vậy!”

    “Nhìn địa chỉ IP, dường như là phòng nữ đấy!”

    “Ba phút, ba phút sau chúng ta sẽ tóm được nó!”

    Lúc này trên trán Chu Dao cũng xuất hiện những giọt mồ hôi li ti “Sớm biết như vậy thì dùng máy tính của mình!” Cấu hình máy tính của Nam Cung Uyển Nhi thua máy tính của cô xa, hơn nữa bên trong thiếu những phần mềm phòng thủ tấn công mà cô tự viết, hai lí do này khiến cô chỉ chống đỡ năm phút đã bại lui từng chút một, nếu cô nhanh chóng ngắt mạng, người khác có lợi hại tới đâu cũng không thể bắt cô được, chẳng qua cô hoàn toàn không muốn làm vậy, trong lĩnh vực hacker, cô có kiêu ngạo thuộc về mình, phần kiêu ngạo này làm cô không dễ dàng nhận thua!

    “Chủ nhân, Chu Dao đang chiến đấu trên mạng với người ta, trong vòng một phút, cô ta sẽ bị đánh bại!” Giọng của Tiểu Linh vang lên trong đầu Lâm Thiên. “Cô ta bị người ta phát hiện?” Lâm Thiên hỏi “Tiểu Linh, mau giúp cô ấy, tuy cô ta giúp chỉ mang lại hiệu quả ngược, nhưng dẫu sao cũng là giúp!”

    “Được, chủ nhân!”

    “Ha ha, chỉ cần hai mươi giây nữa, hai mươi giây nữa là phá vỡ được rồi, chẳng biết đối thủ của bọn ta là vị mĩ nữ đáng yêu nào, kĩ thuật thật không tệ, chúng ta sáu người liên thủ, phải mất bảy tám phút mới phá vỡ được!” Trước một máy tính nào đó, một nam sinh gầy yếu đeo kính cười lớn, tay gõ bàn phím lách cách lách cách.

    Khi tất cả phòng ngự của Chu Dao đều bị phá vỡ, sắp sửa bị đối phương xâm nhập, một dòng thác mạnh mẽ dị thường đột nhiên tuôn ra, dòng thác số liệu khổng lồ đập thẳng cánh khiến sáu người truy kích cô không biết đi đâu nữa! “Chuyện này tới đây thôi, nếu không hậu quả tự chịu!” Trên màn hình máy tính của sáu người tham gia tấn công Chu Dao hiện lên một cái đầu lâu to đùng, miệng đầu lâu nhép nhép, nói câu vừa rồi! Nói xong, đầu lâu từ từ thu nhỏ lại, trực tiếp biến mất không thấy đâu!

    “Chuyện gì vậy?” Sáu người tự hỏi, Chu Dao cũng kinh ngạc nhìn máy tính trước mắt, loại công kích vừa rồi giống như viễn cổ hung thú đến từ hồng hoang, khí thế to lớn đó dọa cô không nhẹ “Đây mới chân chính là cao thủ nha, miểu sát tất cả, chút thực lực của mình trước mặt người ta quả thật yếu tới mức đáng thương!” Trong lòng Chu Dao có một chút phấn khích, cũng có một chút mất mác.

    “Là ai nhỉ? Ai mà lợi hại như vậy?” Chu Dao bỗng nghĩ tới Lâm Thiên, sau khi suy nghĩ, lại lắc lắc đầu, công kích như vậy, sao có thể đến từ một người cỡ tuổi cô chứ! “Là ai? Ai lại giúp ta?” Chu Dao khổ cực suy nghĩ.

    Nam Cung Uyển Nhi hiếu kì hỏi: “Dao tỉ, vừa rồi xảy ra chuyện gì?”

    “Vừa rồi ta sắp thua rồi, nhưng tới cuối cùng được một người có thực lực mạnh cứu!” Chu Dao nói “Uyển Nhi, vừa rồi ta dùng não quá độ, đi nghỉ một chút đã, vết tích ta lưu lại đã được người cứu ta xóa sạch rồi, ngươi có thể an tâm lên mạng, không cần lo lắng!”

    Chu Dao nói xong, thật sự lên giường nằm nghỉ, cô chỉ là một người bình thường, đối kháng kịch liệt rất dễ hao hết tinh lực của cô!

    Bên phía Lâm Thiên “Chủ nhân, nhiệm vụ hoàn thành, chẳng qua trong diễn đàn lại xuất hiện topic vừa rồi, có xóa không?” Tiểu Linh hỏi “Không cần, để mặc nó, ta chuyên tâm nâng cao thực lực của mình, tới lúc tự nhiên sẽ không sợ gì cả!”

    “Lão tam, topic vừa rồi lại xuất hiện rồi, hồi phục thật nhanh, so với trước đây còn lên nhanh hơn!” Tả Vân Phi nói.

    “Mặc nó, rút dao chém nước nước càng chảy mạnh hơn!”

    Diễn đàn sôi lên sùng sục, nhưng nhân vật chính của sự kiện, Lâm Thiên và Chu Dao đều lên giường nằm ngủ, chẳng qua Chu Dao là ngủ thật, còn Lâm Thiên thì ý thức tiến vào Tinh Giới. “Tiểu Linh, ta muốn rèn luyện năng lực thực chiến, không biết ngươi có đề nghị gì tốt không?”

    “Chủ nhân, ngài có thể tiến vào trong Mạt Thế, văn minh Mạt Thế vốn cũng là văn minh hiện đại như địa cầu, chẳng qua virus Y bùng phát, tuyệt đại đa số loài người bị nhiễm biến thành thây ma, những người sống sót giãy giụa sinh tồn. Khi lão chủ nhân thu văn minh Mạt Thế vào Tinh Giới virus Y đã bùng phát 2 năm rồi!” “Nhưng Tiểu Linh, ta muốn dùng ý thức tiến vào, lúc này thân thể tiến vào không tiện.” Lâm Thiên nói.

    “Hì hì, chủ nhân, ai bảo chủ nhân văn minh Mạt Thế là văn minh vật chất vậy? Văn minh Mạt Thế và văn minh Thiên Long Bát Bộ giống nhau, đều là văn minh hư cấu!” Tiểu Linh vỗ cánh cười. “Vậy thì tốt, chọn nó đi, phim thây ma ta đã xem rồi, không đáng sợ lắm, không biết văn minh Mạt Thế này thế nào?”

    “Chủ nhân, đến lúc đó ngài đừng bị dọa tè ra quần là được!”

    “Tiểu Linh, ngươi coi thường chủ nhân ngươi rồi!” Lâm Thiên nói, trong lòng thì hơi thấp thỏm, nếu bị dọa tè ra quần thật, vậy thì vĩnh viễn không thể ngẩng đầu lên trước mặt Tiểu Linh được, tôn nghiêm của chủ nhân cũng chỉ là phù vân thôi! “Đúng rồi Tiểu Linh, Lăng Ba Vi Bộ có dùng được không?”

    “Được chủ nhân, chẳng qua nội lực chỉ khi ngài tiến vào thế giới Thiên Long Bát Bộ mới có.”

    Lâm Thiên thở ra: “Vậy à, tiến vào đi, đừng quẳng ta vô đống thây ma!”

    “Grào!” “Grào!” Lâm Thiên vừa tiến vào thế giới Mạt Thế, còn chưa kịp nhìn xung quanh, tiếng gào rống khủng bố đã truyền vào tai hắn. “A, Tiểu Linh, ngươi hại ta thảm rồi!” Lâm Thiên la lớn trong đầu, Tiểu Linh quả nhiên làm theo lời hắn không ném hắn vào giữa bầy thây ma, nhưng cao ốc hắn đang ở này lại bị thây ma bao vây tầng tầng lớp lớp, chỗ của Lâm Thiên hiện nay là đỉnh cao ốc, nhìn xuống một cái, thây ma li chi lít chít khiến hắn phát ngứa hai mắt!

    “Đậu phộng! Lũ này sao lại bao vây tòa cao ốc này, chẳng lẽ ở đây còn có mùi thịt?” Thây ma tuy nhiều, nhưng ở xa, trong lòng Lâm Thiên cũng không sợ lắm. “Rầm! Rầm! Rầm!” Cửa sắt thông lên đỉnh cao ốc bị người đập kêu lên từng trận.

    “Mở cửa! Mở cửa!” Bên kia cửa sắt có giọng nữ kêu lên “Lăng Na, tránh ra, trên đó làm sao còn có người, chúng ta dùng súng phá ra, thây ma đáng chết, lần này sợ rằng có mấy vạn vây quanh đây!” một giọng nam thô nặng vang lên. “Nhưng dùng súng bắn nát cửa rồi, thây ma lên làm sao chặn lại? Ngươi không biết thính lực của ta nhạy bén sao? Ta nghe bên trên có tiếng người thở!”

    “Đậu phộng, biến thái, trong mấy vạn thây ma điên cuồng kêu rống còn nghe được tiếng thở!” Lâm Thiên nghĩ bụng, vội vàng chạy về phía cửa sắt “Các ngươi đừng nổ súng, để ta mở cửa ra!”

    Mở cửa ra, bên kia cửa là một cô gái hết sức khỏe đẹp và môt gã da đen cao to, trong tay gã da đen mang một khẩu súng máy hạng nhẹ,vai khoác băng đạn, ở eo giắt hai khẩu súng nòng lớn, trên lưng còn vác một thanh đao bén nhọn dài khoảng hai mét, mỗi tay cô gái kia đều cầm một khẩu súng lục!

    “Hai vị, ta là Lâm Thiên!” Lâm Thiên vẫn còn cảnh giác, chỉ cần đối phương có cử động khác lạ, hắn sẽ phát động Lăng Ba Vi Bộ bỏ chạy. “Ta là Tháp Tùng, cô ấy là Lăng Na, ngươi chỉ có một mình sao? Hơn nữa còn không có vũ khí?” Người da đen, cũng chính là Tháp Tùng cau mày lại, Lăng Na thì tranh thủ khi người da đen nói chuyện đã quan sát khắp nơi một lượt, còn khóa chết cánh cửa sắt vừa mở ra lại.

    Lâm Thiên gật gật đầu, làm ra một tư thế bất lực: “Ta bị thây ma chia cắt khỏi đồng đội, vũ khí cũng rơi mất, chạy tới đây, không ngờ tòa lầu này lại bị mấy vạn thây ma vây chặt rồi, thật là xui tận mạng, các ngươi thì sao, chỉ có hai người à? Vậy cũng tương đối nguy hiểm!”

    “Ai nói không phải chứ? Chỉ có trong thành thị mới có một lượng lớn thức ăn, bọn ta tiến vào thành thị tìm thức ăn, không ngờ chọc đến nhiều thây ma như vậy!” Tháp Tùng hơi uể oải nói.

    “Tháp Tùng, ở đó có một sợi dây thép thông qua tòa lầu đối diện, hẳn là người đi trước lưu lại, có lẽ bọn ta có thể rời đi theo dây thép đó!” Lăng Na nói.

    “Rầm!” “Rầm!” cửa sắt truyền tới từng tràng tiếng va đập “Là thây ma, chúng lên rồi!” Lăng Na biến sắc nói “Chúng ta phải rời đi ngay! Cửa sắt này không ngăn chúng được bao lâu, nhiều người chết ở đây như vậy, trong đó nhất định có Y2, nếu vận may của bọn ta không tốt, nói không chừng còn có Y3, nếu như vậy, bọn ta chết chắc rồi!”

    “Cần người đi qua xem thử tình hình! Thây ma con mẹ nó có trí tuệ nhất định, đừng gặp phải mai phục của chúng!” Tháp Tùng nói, Lâm Thiên tự mình dũng cảm nói “Ta đi dò đường!”

    Tháp Tùng rút từ eo ra một khẩu súng, đưa luôn cả thanh đao trên lưng cho Lâm Thiên: “Cẩn thận, bọn ta hi vọng có thêm một đồng bọn, không hi vọng bọn thây ma lại thêm một kẻ trợ giúp!” Lâm Thiên nhận súng và đao, gật gật đầu nói: “Yên tâm, bọn chúng muốn mạng ta cũng không dễ!”

    Có Lăng Ba Vi Bộ, chỉ cần Lâm Thiên phát huy bình thường, đi trên dây thép không thành vấn đề, nhưng bên dưới lại li chi lít chít thây ma, Lâm Thiên không muốn phát huy thất thường để làm thức ăn cho thây ma, thử sợi dây thép, hết sức bền chắc, tòa lầu của bọn họ hơi cao hơn tòa lầu đối diện, trượt qua không thành vấn đề, không tới nỗi ra tới giữa thì kẹt lại, cột thanh đao vào sau lưng, giắt súng lục vào eo, Lâm Thiên nhặt một sợi dây thép bị gấp khúc móc vào trên sợi dây thép kia.

    “Chúc may mắn!” Tháp Tùng và Lăng Na nói, tiếng thây ma đập cửa sắt càng lúc càng gấp.

    Lâm Thiên gật gật đầu, mỗi tay nắm một đầu dây thép, hai chân đạp một cái, người đã đu lên dây thép trượt sang tòa lầu bên kia! Bên dưới thây ma li chi lít chít, Lâm Thiên chỉ cảm thấy da đầu phát ngứa, hai tay không tự chủ được càng siết chặt hơn!

    “Không sao không sao! Cùng lắm sau khi chết sống lại!” Lâm Thiên liều mạng tự an ủi mình, quả tim đang đập điên cuồng cuối cùng cũng bình phục một chút, mười mấy giây sau, hai chân Lâm Thiên đã đạp lên nóc tòa lầu đối diện. Nhanh chóng nhìn xem xung quanh một lần, sau đó lại đi xuống nhìn xem thang lầu, thấy tất cả dường như bình thường, Lâm Thiên vẫy vẫy tay với Tháp Tùng và Lăng Na ở đối diện!

    Lăng Na đi trước, trượt qua rất nhanh, lại nhanh chóng kiểm tra xung quanh lần nữa, hiển nhiên không hoàn toàn tin tưởng Lâm Thiên, thấy dường như tòa lầu này không hề có thây ma tấn công vào, Lăng Na hơi thở ra một hơi, ra hiệu an toàn với Tháp Tùng ở đối diện.
     
    Lê Vũ, Sơn, Nguyenduyhung and 13 others like this.
  17. xCyrusT

    xCyrusT Member
    • 523/746

    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    750
    Chương 16: Tiếp xúc thân mật với thây ma
    Tháp Tùng bản thân không nhẹ, lại thêm súng máy và đạn, còn nặng hơn cả hai Lâm Thiên, cũng may dây thép thực sự chắc chắn, hắn trượt qua rất thuận lợi. “Lăng Na, sao rồi?” Tháp Tùng cầm súng máy trên tay, cẩn thận hỏi. Lăng Na thấy Tháp Tùng qua rồi, thở phào một hơi, nói: “Tạm thời không hề phát hiện thây ma ở dưới, chẳng qua tất cả đều phải cẩn thận một chút, khi bọn chúng được thây ma cao cấp chỉ huy rất giảo hoạt, thậm chí biết cả mánh khóe giả chết, cho nên bất kể nó có cử động hay không, đều phải đánh nát đầu nó!” Câu này tuy nói với Tháp Tùng, nhưng Lâm Thiên biết là Lăng Na nhắc nhở hắn, Tháp Tùng đã là đồng đội của Lăng Na, những tình huống này tự nhiên hết sức rõ ràng!

    “Loảng xoảng!” Cửa sắt phía đối diện bị phá mở, một bầy thây ma đồng loạt xông ra, thấy bọn Lâm Thiên đã đi, tức giận gầm rống lên! Một số thây ma đu lên dây thép muốn trượt sang bên này, cũng may trí tuệ của chúng hơi thấp, hoàn toàn không biết chọn công cụ, chẳng qua tốc độ của thây ma vẫn khiến Lâm Thiên giật mình, thây ma trên phim chậm rề rề, nhưng thây ma trong Mạt Thế, dường như không chậm hơn người bao nhiêu.

    “Làm sao đây?” Lăng Na hỏi.

    Tháp Tùng cau mày: “Lần xuống dưới, xung quanh đây đều bị thây ma bao vây rồi, không có chuyện gì đặc biệt sợ rằng chúng sẽ ở lại quanh đây trong thời gian không ngắn, chúng ta xuống dưới, rồi chạy theo đường cống, hi vọng tòa lầu này ít thây ma một chút!” Tháp Tùng không nói không có thây ma, đó là chuyện không dễ xảy ra, cả một tòa lầu này, cho dù thây ma đã được người đi trước dọn rồi, sợ rằng cũng còn sót lại một ít!

    “Ta đi trước mở đường!” Lâm Thiên vung vẩy thanh đao trong tay, hắn vốn tới đây luyện tập kĩ xảo thực chiến, nấp ở phía sau thì làm cái gì, hơn nữa, hắn chết có thể sống lại, còn Tháp Tùng và Lăng Na thì chết thật luôn! Thế giới này không phải trò chơi, mà là thế giới thật!

    Lâm Thiên đi trước mở đường, Tháp Tùng và Lăng Na áp trận phía sau, ba người đi qua cửa sắt từ từ xuống cầu thang, Trong cầu thang yên lặng làm Lâm Thiên hơi nổi da gà, tay cầm đao cũng dường như hơi tê cứng! Bỗng nhiên phía trước bóng đen lóe lên, một cái đầu thây ma từ sau góc ngoặt thò ra, gào một tiếng cắn về phía cánh tay trái của Lâm Thiên, Lâm Thiên vung đao tay phải lên theo phản xạ không điều kiện, một cái đầu thây ma xấu xí bay lên trời, mấy giọt máu dơ bẩn rơi lên quần áo màu trắng của Lâm Thiên!

    “Ọe!” Cảnh máu bẩn tung tóe, mùi thối không chịu nổi, khiến Lâm Thiên nôn khan một trận, hắn sống trong xã hội hiện đại, bình thường nhiều nhất là coi phim kinh dị, đâu đã tiếp xúc thật sự với cảnh kinh dị thế này, lúc ở trên đỉnh cao ốc còn đỡ, thây ma dưới cao ốc tuy nhiều nhưng hoàn toàn không tới gần, Lâm Thiên còn cảm thấy không có gì, nhưng khi một thây ma bị Lâm Thiên chém bay đầu, hắn mới chân chính cảm thấy mình đang ở trong Mạt Thế, ở đây, chém giết là chủ đề, sống sót là chân lý!

    “Đùng! Đùng!” Hai tiếng súng vang lên, đó là Lăng Na bắn nổ đầu hai thây ma còn lại! “Lâm Thiên, chẳng lẽ ngươi còn chưa thích ứng?” Trong mắt Lăng Na lóe lên vài tia khinh thường, tận thế đã hai năm rồi, bầy thây ma đông đảo tuy ai cũng sợ, nhưng thây ma lẻ tẻ thì Lăng Na còn chưa để trong mắt, lúc đầu thấy Lâm Thiên chủ động yêu cầu đi trước mở đường, trong lòng cô còn có vài phần khen ngợi, bây giờ, biểu hiện của Lâm Thiên làm cô có vài phần không coi được!

    “Ta không sao, chút nữa sẽ ổn!” Sắc mặt Lâm Thiên hơi trắng bệch, chẳng qua tay chân vừa rồi không có sức lực đã từ từ hồi phục lại. Tháp Tùng nói: “Để ta dẫn đường đi!” “Không! Để ta!” Lâm Thiên vung vẩy đao trong tay “Đao dễ ứng phó với hoàn cảnh ở đây hơn!”

    Ba người tiếp tục tiến lên, vừa rồi Lăng Na dùng súng, tiếng súng thu hút rất nhiều thây ma tới cầu thang, chẳng qua đi xuống thêm ba tầng, số lượng thây ma bị Lâm Thiên chém bay đầu đã đạt tới hai con số, khi đã giết nhiều thây ma, Lâm Thiên cũng từ từ thích ứng, hắn có Lăng Ba Vi Bộ trong người, thây ma muốn chụp hoặc cắn được hắn đều không phải chuyện dễ, mà chỉ cần cho hắn một cơ hội, đao quang lóe lên một cái, lại một cái đầu lâu rơi xuống!

    Đến sau này, Tháp Tùng và Lăng Na thậm chí còn không cần nổ súng, tất cả thây ma lại gần bọn hắn đều bị Lâm Thiên một đao chém bay “Lâm Thiên, thì ra ngươi lợi hại như vậy!” Tháp Tùng nhếch miệng cười, có một đồng đội lợi hại, trong thời tận thế này là một chuyện hết sức may mắn!

    “Không sợ thây ma lợi lại, chỉ sợ đồng đội ngu ngốc!” Câu này lưu truyền rộng rãi trong Mạt Thế, nêu gặp phải thây ma cao cấp mà cả đội bị diệt, đó là vận khí không tốt không trách được ai, nhưng nếu vì người nào đó trong đội ngũ phạm phải sai lầm nghiêm trọng dẫn tới cả đội bị diệt, vậy mọi người chết không nhắm mắt rồi!

    Trong lòng Lăng Na có hơi nghi hoặc, biểu hiện của Lâm Thiên này lúc đầu và lúc sau chênh lệch quá xa, mới đầu còn bị thây ma dọa ngẩn ra, mới một lúc hắn đã mạnh mẽ như biến thành người khác! Tận thế đã kéo dài đã lâu, thân thủ cô cũng hết sức không tệ, nhưng muốn cô chém bay từng thây ma một cách gọn gàng sạch sẽ như Lâm Thiên thì cô vẫn không làm được, cô vẫn sở trường dùng súng hơn, trong vòng trăm bước, bắn trúng đầu thây ma đang chạy nhanh cũng dễ như nhấc tay thôi!

    “Chủ nhân, nhịp tim ngài đập quá nhanh, hưng phấn quá độ rồi, cần phải điều tiết một chút, nếu không sẽ có nguy cơ tinh thần bất ổn!” Lời này của Tiểu Linh tương đối dịu dàng, nói thẳng ra, Lâm Thiên đã bị kích thích, nếu không dừng lại, có thể biến thành bệnh tâm thần!

    Lâm Thiên hơi gật đầu, đè nén suy nghĩ bạo lực trong lòng, quay qua nói với Lăng Na và Tháp Tùng: “Các ngươi canh một chút, ta nghỉ một lúc!”

    Lăng Na và Tháp Tùng đều gật gật đầu, súng trong tay họ lại khai hỏa lần nữa, Lăng Na điểm danh từng thây ma một, còn Tháp Tùng thì chĩa súng máy vào chỗ nhiều thây ma rồi hơi siết cò, đạn từ súng máy như cơn lũ kim loại xé những thây ma tới gần thành mảnh vụn!

    Lâm Thiên theo lời Tiểu Linh nói, từ từ hít thở sâu khống chế cảm xúc của mình, dần dần cảm xúc được khống chế, chẳng qua mùi xác chết đó theo hắn hít sâu cũng càng “hưởng thụ” sâu sắc hơn! “Grào!” Một tiếng rống tức giận từ trên đỉnh đầu truyền xuống.

    “Cẩn thận, là Y2, nhất định là từ tòa lâu bên kia bò theo dây thép qua!” Lăng Na vội vàng nói. Y2? Hẳn là bản tiến hóa của thây ma, Lâm Thiên nghĩ bụng, trầm giọng nói: “Giao cho ta đi!” Tháp Tùng và Lăng Na thấy Lâm Thiên đã hồi phục đều thở phào một hơi, với trình độ Lâm Thiên biểu hiện lúc trước, đối phó với một Y2 hẳn không thành vấn đề, Y2 chẳng qua thân thể chỉ cứng rắn hơn thây ma bình thường một chút, tốc độ nhanh hơn một chút, ngoài ra ở trán xuất hiện một con mắt thứ ba ngụy dị.

    “Rầm, rầm, rầm!” Trên lầu truyền xuống tiếng chạy gấp, Y2 đang chạy theo cầu thang xuống, giữa mỗi hai thang lầu là một hành lang dài, Lâm Thiên đứng ở đầu hành lang giáp với cầu thang chờ con Y2 đó tới, mấy thây ma bình thường xông tới hắn đều bị hắn một đao chém bay, Lâm Thiên khi đã buông thả càng phát huy sức lực mạnh hơn, mấy đao nhanh như chớp, linh động dị thường, mấy thây ma đến gần hắn 2m đã cảm thấy đầu mình bay lên! Lúc này, Lâm Thiên thậm chí không dùng tới Lăng Ba Vi Bộ!

    “Gràào!” Thấy đồng loại của mình bị Lâm Thiên giết chết như vậy, Y2 mới xuống tới tầng Lâm Thiên ngửa đầu gào lên tức giận, đáp lại tiếng gào của nó là những thây ma khác gào lên và chạy tới. “Lâm Thiên! Đánh nhanh!” Lăng Na nói, một súng bắn vào con mắt ngụy dị trên đầu Y2, không ngờ đầu Y2 lắc một cái, lại tránh được, Lâm Thiên ánh mắt chăm chú lại, có thể né được đạn bắn, tốc độ của Y2 này nhanh bất thường, tốc độ đạn súng lục của Lăng Na rất nhanh nhưng do khoảng cách ngắn nên hoàn toàn chưa đạt tốc độ cao nhất, nhưng cho dù vậy cũng không dễ né tránh!

    “Nếm một đao của ta!” Lâm Thiên quát nhẹ một tiếng, đao sắt trong tay chém tới cổ Y2 như chớp, một đao này nếu trúng thật, Lâm Thiên tin rằng cái đầu cứng rắn của Y2 cũng bị chém bay, Y2 vội vàng né qua trái một bước, tay phải đầm đìa máu thò ra chộp vào ngực Lâm Thiên, động tác đó giống như muốn moi tim Lâm Thiên, nhìn tay phải đầm đìa máu của nó, chuyện như vậy sợ đã làm không ít! “Gràào!” Một đao của Lâm Thiên, tuy không chém đầu Y2 xuống nhưng cũng chém được một miếng thịt trên tay phải Y2, còn tay phải Y2 không chạm tới ngực Lâm Thiên được, bị bộ pháp ngụy dị của Lâm Thiên tránh thoát.

    “Tốc độ của Lâm Thiên hoàn toàn không nhanh, nhưng làm sao né được công kích của Y2 dễ dàng vậy!” Lăng Na nghi hoặc nói “Nếu ta nghĩ không sai, Lâm Thiên cũng là một kẻ tiến hóa, chẳng qua ngươi tiến hóa về sức nghe, còn hắn tiến hóa về phản ứng hoặc gì đó!” Tháp Tùng nhếch miệng cười “Năng lực của các ngươi đều tương đối đặc thù, không như ta, tuy dường như cũng có tiến hóa, nhưng chỉ là sức mạnh lớn hơn người thường chút đỉnh thôi!”

    Lúc này, Lâm Thiên sau khi né thêm một lần công kích của Y2 đã chém bay được đầu nó. “Đi thôi, một hai con Y2 còn dễ đối phó, nhiều hơn cũng ăn không tiêu!” Lâm Thiên vẩy máu trên đao nói.

    Đoạn đường còn lại, hoàn toàn không xuất hiện thây ma mạnh mẽ như Y2, những thây ma bình thường đó bị đại thần uy của Lâm Thiên một đao một con như bổ dưa thái rau dọn sạch một mảng. Cửa lớn tầng trệt bị đóng chặt, chẳng trách bên ngoài không có thây ma xông vào, chẳng qua cảm nhận được hơi người trong tòa lầu, đã có không ít thây ma đập mạnh lên cửa, ở cửa sổ cũng có không ít thây ma trừng mắt nhìn vào trong, dùng răng cắn song cửa bằng sắt to lớn!

    “Chúng ta đi mau, cửa sắt đó sợ chống không được bao lâu nữa, thây ma bên ngoài quá nhiều, mẹ nó, sao lại có mấy vạn thây ma tập trung ở đây, chẳng lẽ bọn chúng tụ tập lại mở lễ hội à!” Tháp Tùng gấp gáp nói. Lăng Na và Tháp Tùng đều đã sinh hoạt ở Mạt Thế hai năm, kinh nghiệm tồn tại ở Mạt Thế cũng tương đối phong phú, rất nhanh đã tìm ra đường cống.

    “Nhanh chút, chúng ta theo cống ngầm đi ra khoảng một cây số, hẳn có thể thoát khỏi chỗ thây ma tập trung này.” Lăng Na nói, dẫn đầu nhảy vào trong cống ngầm. “Lâm Thiên, ngươi đi giữa đi!” Tháp Tùng thấy được Lâm Thiên tuy lợi hại, nhưng kinh nghiệm dường như hoàn toàn không xuất chúng, bèn nhường Lâm Thiên đi chính giữa, như vậy, dù mặt trước hay mặt sau có vấn đề, Lâm Thiên cũng có thể chi viện chút ít.

    Bật đèn pin cầm tay lên, mùi cống ngầm không dễ ngửi gì, chẳng qua Lâm Thiên vừa chịu đủ mùi xác chết tập kích, chẳng để ý chút mùi lạ của ống cống đó! Yên lặng mà đi, Lăng Na đi trước rất nhanh, sức nghe của cô ở chỗ này phát huy tác dụng càng lớn, cách thật xa đã nghe được phía trước có thây ma tồn tại hay không.

    Thây ma bình thường không có trí tuệ, khi không có thây ma cao cấp chỉ huy, khi chúng nghe được sinh khí sẽ tìm đến, nhưng cho dù khi không ngửi thấy sinh khí, đang bất động, bọn chúng cũng sẽ nghiến răng một cách không tự chủ, ở xa, tiếng nghiến răng đó người bình thường không nghe được, nhưng người tiến hóa về sức nghe như Lăng Na thì nghe được.

    Dưới đường cống có thây ma, nhưng đã chết không thể chết lại nữa rồi, hẳn là bị người đi trước dọn dẹp, bọn Lâm Thiên không ngờ có thể thuận lợi đi thật xa, khi chui ra khỏi cống, đã cách nơi thây ma tập trung một con đường!

    Trên đường hoàn toàn không có thây ma đi lại, hẳn là toàn bộ đã tập trung về bên kia, cũng không biết ở đó có thứ gì hấp dẫn chúng.

    “Cơ hội tốt, ở kia có bãi đỗ xe ngầm, ta đi xem có xe không, Lâm Thiên, ngươi và Lăng Na tìm thức ăn, lần này chúng ta có thể thu hoạch không ít!” Tháp Tùng nhếch mép cười, vác súng nhanh chóng đi về phía bãi đỗ xe ngầm cách đó không xa.

    Tận thế đã hai năm, xe ở ngoài nhà, tuyệt đại đa số đã bị phá không thể sử dụng, chỉ có những nơi như bãi đỗ xe ngầm, kho xe còn một số xe có thể dùng được, chẳng qua, có xăng không mới là vấn đề lớn!

    “Đi thôi, bên đó có cái chợ, chúng ta đi tìm thức ăn!” Lăng Na gọi Lâm Thiên.

    Lâm Thiên gật gật đầu, theo sau Lăng Na. Bỗng nhiên, Lăng Na ra hiệu cho Lâm Thiên tạm ngừng lại. “Sao rồi?” Lâm Thiên lại gần Lăng Na nhỏ giọng hỏi. “Trong chợ đó có người, cẩn thận!” Lâm Thiên phát lạnh trong lòng, ở Mạt Thế không chỉ có thây ma, con người cũng nguy hiểm, điều này tuy hơi châm biếm, nhưng thật sự là vậy, vì thức ăn, vì sống sót, không ít người đều vung dao lên với đồng loại!

    Gần đó chỉ có cái chợ này là có thể có lượng lớn thức ăn, Lăng Na không có lựa chọn, cầm súng cảnh giác đi về phía chợ.

    “Vì thức ăn, lại lấy mạng ra so, ài!” Lâm Thiên than thầm một tiếng, bước lên giành đi trước Lăng Na tiến vào chợ, nấp phía sau một phụ nữ, Lâm Thiên hoàn toàn không muốn làm vậy! Lần này là hắn đến thực chiến, hoàn cảnh càng nguy hiểm càng khiến hắn tiến bộ nhanh, thậm chí Lâm Thiên còn tính tới chuyện cho dù bọn Lăng Na đi khỏi hắn cũng lưu lại, trong thành thị nguy hiểm hơn bên ngoài, ở đây có thể rèn luyện tốt hơn, có Lăng Ba Vi Bộ, cái mạng nhỏ này cũng không dễ để thây ma lấy đi như vậy!

    “Đứng lại, từ từ lui ra, nếu không, đừng trách bọn ta không khách khí, chợ này đã bị bọn ta chiếm lĩnh rồi, các ngươi muốn tìm thức ăn, cảm phiền đi chỗ khác!” Một người chột mắt hói đầu từ trong góc tối đi ra, tay cầm súng máy ngắm thẳng vào Lăng Na và Lâm Thiên.

    Lăng Na nhìn xung quanh một cái, đây là siêu thị cỡ lớn, bởi vì thuộc khu tương đối gần trung tâm của thành thị, nhiều thây ma, trên quầy hàng bên trong còn có không ít bao thức ăn.

    “Thức ăn ở đây nhiều như vậy, cho dù chúng ta cùng lấy cũng không lấy hết.” Lăng Na nhẹ giọng nói. “Đại ca, nói nhảm với họ làm gì, nam thì giết, nữ thì, hè hè!” Từ góc khác chui ra một thanh niên cười dâm nói.

    “Đồ ngu!” Tên hói đầu thầm mắng một tiếng, nếu ra tay khẳng định phải nổ súng, mà tiếng súng sẽ dẫn mấy vạn thây ma trong khoảng một cây số tới! Nếu không cố kị chuyện này, hắn còn nói nhiều làm gì, khi bọn Lăng Na còn chưa kịp tới gần đã nổ súng rồi!
     
    Lê Vũ, Sơn, Nguyenduyhung and 10 others like this.
  18. xCyrusT

    xCyrusT Member
    • 523/746

    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    750
    Chương 17: Lần đầu chơi súng
    Lăng Na nhìn ra sự cố kị của đối phương, trong lòng thở phào, chỉ cần không dùng súng, Lâm Thiên đao pháp lợi hại, chưa chắc đã chịu thiệt, liền cười nói: “Các ngươi chỉ có hai người, ta không thấy xe bên ngoài, đoán chắc xe các ngươi đã mất rồi, một dồng bạn của bọn ta đã tìm thấy xe, chờ lát nữa chúng ta có thể cùng chạy xe ra khỏi thành phố!” Hiển nhiên đề nghị của Lâm Thiên làm tên hói đầu có vài phần động lòng, mũi súng hơi chĩa ra ngoài một chút “Các ngươi coi, chỗ chúng ta hiện tại đã gần như là trung tâm thành phố rồi, thêm một người, hi vọng chạy khỏi thành phố của chúng ta lớn hơn một phần! Bất kể thế nào, chúng ta đều là con người, địch nhân chung của chúng ta đều là những thây ma đáng chết đó, các ngươi nghĩ sao?”

    “Được, ta không thể không nói, đề nghị của các ngươi đã đánh động được ta! Ta xin lỗi vì lời lẽ vừa rồi của thằng em ta!” Tên đầu trọc hiển nhiên là người hết sức lý trí, tiếp nhận đề nghị của Lăng Na, đồng thời còn làm giảm bớt một tia địch ý do lời nói của thanh niên vừa rồi mạo phạm Lăng Na và Lâm Thiên.

    Bốn người hành động rất nhanh, mau mắn chuyển những thức ăn kiểu như mì gói trong quầy hàng ra cửa chợ, mười phút sau, cửa chợ đã chất hai đống thức ăn đóng gói, lúc này, tiếng máy xe vang đến, Tháp Tùng đã tìm được một chiếc xe buýt chạy lại.

    “Nhanh lên, có lẽ tiếng xe đã bị những thây ma ở đằng xa nghe được rồi!” Tháp Tùng nhìn thấy bọn đầu hói, hơi ngẩn ra, thấy Lăng Na hơi gật đầu vội vàng nói. Thật ra thức ăn đóng gói hoàn toàn không nhiều lắm, rất nhanh đã được chuyển lên xe. “Thây ma nghe được động tĩnh bên này rồi, một bộ phận thây ma đi về phía này, không còn thời gian nữa, chúng ta đi!” Lăng Na nói, tốc độ của thây ma hoàn toàn không chậm, một cây số thây ma bình thường chỉ cần chừng ba phút, mà thây ma cao cấp như Y2, chỉ cần một phút thôi đã đuổi tới rồi!

    Thật ra không cần Lăng Na nói, bọn Lâm Thiên đã nghe được tiếng gào rú của thây ma càng lúc càng gần, những tiếng gào vang dị thường xen lẫn trong đó cho bọn hắn biết, trong đám thây ma đi tới có ít nhất 3 con Y2! “Lên xe lên xe! Có Y2 tới!” Đầu hói vội nói, nhanh nhẹn thót lên xe, thanh niên kia và Lăng Na, Lâm Thiên cũng nhanh chóng lên xe, không gian bên trong xe buýt hạng trung cũng không nhỏ, chứa bao nhiêu đó đồ ăn và năm người vẫn còn tương đối thong thả! Ở ghế lái phụ đặt súng của Tháp Tùng, cho nên không ai ngồi.

    “Grào!” Khi con Y2 đầu tiên tiến vào tầm nhìn bọn Lâm Thiên, xe buýt cuối cùng cũng lăn bánh

    “Nhanh nhanh, bắn ra phía sau! Trên đường có vật cản, tốc độ không bỏ rơi được Y2!” Tháp Tùng vừa lái xe vừa lớn giọng kêu lên gấp gáp.

    Lúc này không ai nói nhiều, Lăng Na và tên đầu hói mỗi người nép gần một bên cửa sổ bắn ra phía sau, tiếng súng lục đoàng đoàng và tiếng súng máy tạch tạch vang lên một mảnh, cách bắn của Lăng Na cực chuẩn, mỗi một súng đều ngắm chuẩn đầu một trong 3 Y2, khiến ba Y2 không thể tránh né hết lần này tới lần khác, tuy không bắn chết được Y2 thật, nhưng cũng thành công làm giảm tốc độ của Y2, mà độ chính xác của súng máy do tên hói đầu bắn dường như không tốt lắm, đạn đều sượt qua bên cạnh ba tên Y2!

    Bỗng nhiên, một con Y2 bị súng máy của tên hói đầu bắn máu thịt tung bay, mà con Y2 xui xẻo này vừa né được đạn súng lục của Lăng Na, không ngờ liền đó đụng trúng đạn súng máy của gã hói đầu. “Tên xui xẻo!” Lâm Thiên cười nhẹ nói.

    “Lâm Thiên, còn người kia nữa, các ngươi coi chừng đằng trước, mẹ nó, phía trước cũng xuất hiện thây ma rồi, chạy không thoát thì hôm nay chúng ta đều phải nằm lại đây!” Tháp Tùng điên cuồng gào lên, trong tiếng súng, giọng hắn mà không to hơn một chút thì bọn Lâm Thiên quả thật không nghe rõ!

    Lâm Thiên và tên thanh niên kia nghe được, hai người vốn quay ra sau đều xoay người nhìn ra trước. “Chủ nhân, súng của ngài còn chưa mở khóa bảo hiểm!” Thấy Lâm Thiên dường như muốn nổ súng, Tiểu Linh vội vàng nhắc nhở hắn. Sắc mặt Lâm Thiên hơi đỏ lên, xém chút nữa quê nặng rồi, vội vàng mở khóa bảo hiểm theo chỉ đạo của Tiểu Linh.

    “Sức giật của súng lục tuy không lớn, chẳng qua chủ nhân là người mới, cũng phải khống chế tốt một chút, nếu không sẽ không bắn trúng mục tiêu!” Tiểu Linh nói “Súng lục trong tay chủ nhân lắp 10 viên đạn, tầm bắn hữu hiệu đạt tới 100 mét, chẳng qua chỉ là đối với thây ma bình thường thôi, đối với Y2, tầm bắn hữu hiệu này chỉ khoảng 40 – 50 mét.”

    Lâm Thiên giữ cửa sổ bên trái xe, thanh niên kia giữ cửa bên phải, lúc này súng tiểu liên trong tay thanh niên kia đã bắn ra, một loạt đạn quét qua khiến những thây ma ở gần xe liền bị bắn nổ đầu! “Ha, Come on, baby!” Thanh niên đó thả giọng cười lớn.

    “Đoàng!” Lâm Thiên ổn định tâm thần lại, ngắm chuẩn đầu một thây ma ngoài 30 mét nổ súng “Chủ nhân, cách bắn của ngài quá tệ!” Tiểu Linh trong đầu Lâm Thiên ha ha cười lớn, phát súng này của Lâm Thiên, do bị sức giật ảnh hưởng, đạn không biết đã bay về đâu!

    Lâm Thiên hơi đỏ mặt, lại bắn liên tiếp hai phát, cuối cùng khi thây ma đến gần chỉ cách năm mét cũng bắn trúng đầu nó!

    “Nhóc con, trước giờ chưa sờ tới súng sao?!” Thanh niên kia khinh thường nhìn Lâm Thiên một cái rồi cười lên điên cuồng. Lâm Thiên lạnh lùng trừng hắn một cái: “Cẩn thận phía ngươi đi! Nếu không khi bị thây ma chụp tới đừng trách ta tụ thủ bàng quan!” “Tiểu tử, ngươi muốn chết!” Trong mắt thanh niên kia lóe lên vẻ âm độc “Thanh Lang ta còn chưa sa sút tới mức cần một thằng ngu chưa đụng tới súng dạy dỗ, sợ tới lúc đó ngươi bắn một phát không trúng thây ma, mà trúng đầu ta!”

    “Nếu có chuyện như vậy, đơn thuần là vấn đề nhân phẩm của ngươi!” Lâm Thiên nhún nhún vai, bắn hai phát, lại bắn nổ đầu một thây ma.

    “Chủ nhân, tầm bắn hữu hiệu của ngài chỉ mười mét, vượt quá mười mét thì bắn không trúng!” Tiểu Linh dường như rảnh rỗi sinh nông nổi, cười nói với Lâm Thiên.

    “Ta mới tập bắn, có tầm bắn hữu hiệu mười mét đã không tệ rồi!” Lâm Thiên nói một tiếng, lại liên tục nổ súng!

    Mười phát trôi qua, Lâm Thiên tổng cộng bắn trúng bốn thây ma, tỉ lệ chính xác 40% đối với một người mới tập bắn là hết sức không tệ, nếu không phải tố chất các phương diện của Lâm Thiên đều không tệ, người bình thường không nhất định có thành tích này. “Lâm Thiên, dùng súng máy của ta, thây ma trước mặt càng lúc càng nhiều rồi!” Tháp Tùng lái xe, đụng bay một thây ma rống to lên.

    Lâm Thiên nhét cây súng hết đạn vào eo, nhanh chóng chụp lấy súng máy của Tháp Tùng gác lên cửa sổ “Chủ nhân, với lượng đạn hiện tại của ngài, chỉ có thể bắn với tốc độ nhanh nhất trong hai mươi giây!” Tiểu Linh nói, Lâm Thiên thầm mắng một tiếng, hai mươi giây làm được cái rắm!

    “Tháp Tùng, phải bổ sung đạn, nếu không chúng ta không xông ra khỏi thành phố được!” Lâm Thiên nói một câu, tì súng lên vai bóp cò, sức giật của súng máy hạng nhẹ thật ra không mạnh lắm, chẳng qua là rung dã man, Lâm Thiên phải tăng thêm sức mới khống chế được phương hướng bắn!

    Thây ma phía trước đã tương đối đông đúc, không cần phải ngắm chuẩn cũng có thể bắn trúng một số, Lâm Thiên bóp cò bốn giây đã dọn trống một mảng thây ma, bất lực dừng lại, quét liên tục rất thoải mái, nhưng sau hai mươi giây thoải mái thì sao?! Tên hói đầu ngồi phía sau lúc này cũng phải đối mặt với vấn đề của Lâm Thiên, đạn của hắn xem chừng cũng chỉ đủ bắn hai ba chục giây nữa!

    “Rẽ trái ở giao lộ phía trước, ở đó có tiệm bán súng, chúng ta bổ sung đạn, đáng chết, nếu không phải xe chúng ta bị hư, đạn dược trên đó hẳn đủ để chúng ta xông ra khỏi thành phố!” Tên đầu hói cũng hơi vội vã, không có đạn, bọn hắn không cách nào đối kháng với hơn ngàn thây ma!

    “Giải quyết 2 Y2 này trước đã, nếu không để chúng chạy lên, chúng ta không có thời gian thay đạn!” Lăng Na nói.

    Lâm Thiên nói: “Lăng Na, Tháp Tùng, ta dẫn hai Y2 này đi giúp các ngươi, ta đã nói ta bị lạc đồng đội, hẳn bọn họ còn chưa xông ra được, ta đi tìm bọn họ!” Lăng Na vội nói: “Như vậy sao được, bây giờ ngươi xuống xe, gần đây nhiều thây ma như vậy, quá nguy hiểm!”

    “Hai Y2 thôi, ta còn chưa coi vào mắt, còn như những thây ma bình thường này, nếu không phải số lượng nhiều bất thường thì không tạo thành uy hiếp quá lớn đối với ta!” Lâm Thiên nói “Trái lại các ngươi phải cẩn thận đó!”

    Thật ra bọn Lăng Na không quen thuộc với Lâm Thiên, nói chuyện chia tay, cô cũng không tiện khuyên nhủ, chỉ nói: “Vậy ngươi cẩn thận một chút, dao và súng lục ngươi dùng đi, ngoài ra” Lăng Na móc ra hai băng đạn đưa cho Lâm Thiên nói “Cái này ngươi dùng đi, bọn ta tới kho súng có thể bổ sung đạn dược!”

    “Cảm ơn!” Lâm Thiên nhận đạn, một lắp vào súng, một bỏ vào túi áo, đặt súng máy trở lại ghế lái phụ bên cạnh Tháp Tùng, sau đó nhét súng lục vào eo, cầm đao trong tay mở cửa xe nhảy ra ngoài!

    “Lại đây, lũ nhóc các ngươi!” Lâm Thiên đứng giữa đường, gào lên với 2 Y2 đang đuổi tới. 2 Y2 thấy trong xe nhảy ra một người, hưng phấn nhào tới Lâm Thiên, những thây ma xung quanh nhất thời cũng bị Lâm Thiên thu hút, đối với một người sống sờ sờ xuất hiện trước mặt chúng, những người trong chiếc xe buýt phóng như bay kia hiển nhiên không có sức quyến rũ gì lớn!

    “Ngu ngốc!” Thanh niên kia tuy thấy động tác xuống xe của Lâm Thiên rất tiêu sái, nhưng lại cười lạnh nói, mà tên đầu hói thì nhìn ra Lâm Thiên có vài phần bất phàm “Kẻ tiến hóa!?” Trong lòng hắn lóe lên ý này. Lập tức, chiếc xe đã rẽ sang đường khác, từ đây đã không nhìn thấy bóng dáng Lâm Thiên!

    “Lâm Thiên nhất định sẽ không sao, hắn là một cường giả!” Tháp Tùng nói, trên đường này hình như hơi ít thây ma, xe buýt nhanh chóng chạy về phía trước, ba phút sau, đã ngừng trước cửa một tiệm súng “Nhanh nhanh nhanh! Thời gian ba phút, lấy được bao nhiêu hay bấy nhiêu, sau ba phút bất kể thế nào cũng phải đi, thây ma trong tòa lầu phụ cận nhất định nghe thấy tiếng xe!” Tháp Tùng nhanh chóng mở cửa xe phóng vào tiệm súng.

    ……

    Bên phía Lâm Thiên, hai Y2 mang lại cho hắn một chút phiền phức, chẳng qua cũng chỉ một chút thôi, sau khi vứt bỏ sợ hãi, sức chiến đấu của Lâm Thiên đã phát huy đầy đủ, một Y2 bị hắn một đao chém bay đầu, còn Y2 kia bị hắn chĩa súng vô đầu nổ một phát!

    “Ha ha, xưa có Lý Bạch làm thơ mười bước giết một người, ngàn dặm không dừng lại, hôm nay ta mười bước giết một thây ma!” Lâm Thiên cầm đao trong tay, ngẩng đầu cười lớn, cũng có vài phần cảm xúc. Chẳng qua những thây ma này không nhìn ra Lâm Thiên đang ra vẻ phô trương ở đó, từng con gào rống xông tới Lâm Thiên.

    “Tìm chết cũng không cần phải gấp thế!” Lâm Thiên hung hăng chém bay một thây ma đang xông tới hắn “Chẳng qua, phải nói là các ngươi vốn đã chết rồi!” Mười thây ma vây quanh Lâm Thiên công kích, nhưng thậm chí không chạm được tới chéo áo Lâm Thiên! Dùng tới Lăng Ba Vi Bộ, đến cao thủ võ lâm cũng khó đánh trúng, càng không cần phải nói những thây ma ngoại trừ hơi đáng sợ còn sức chiến đấu thực tế thậm chí không bằng người bình thường này!
     
    Lê Vũ, Sơn, Nguyenduyhung and 10 others like this.
  19. xCyrusT

    xCyrusT Member
    • 523/746

    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    750
    Chương 18: Hãm hại (Thượng)
    Từng đao hạ xuống, từng cái đầu bay lên, thây ma cuồn cuộn không dứt, số chết dưới đao của Lâm Thiên đã đạt tới 300. Giết thây ma đến mức mỏi tay, đây là cảm giác của Lâm Thiên lúc này, chân tuy vẫn còn rất linh động, nhưng có lúc một đao chém xuống còn không thể chém rụng một cái đầu của thây ma! “Chủ nhân, ngài cần phải vận dụng sức mạnh hợp lý hơn, nếu dùng sức mạnh nhỏ nhất đạt hiệu quả lớn nhất, sợ rằng thây ma có nhiều gấp đôi cũng không làm ngài mệt được!” Tiểu Linh nói.

    “Ta biết, cho nên ta mới phải luyện tập!” Lâm Thiên nói “Rút lui chiến lược không bằng với bỏ chạy phải không?” “Đúng vậy chủ nhân!” Tiểu Linh buồn cười nói.

    Lâm Thiên bất lực cười, Tiểu Linh dường như càng lúc càng không coi hắn là chủ nhân, đến chủ nhân cũng dám cười.

    “Mọi người chờ ta trở lại chơi nhé!” Lâm Thiên phi thân lên, không ngờ lại đạp lên đầu thây ma mà chạy ra khỏi vòng vây. Trong một tòa lầu, Lâm Thiên tắm rửa khắp người sạch sẽ, tìm một bộ đồ mặc trong nhà để thay bộ đồ thấm đầy máu tươi của hắn “Thoải mái! Xem ra sau này còn phải thêm một nội dung huấn luyện, đó là làm sao để máu không bắn lên người mình, cái này thật quá ác ý con mẹ nó rồi!” Lâm Thiên lầm bầm một mình.

    “Chủ nhân, trong hiện thực ngài đã chín tiếng đồng hồ không ăn gì rồi, bạn cùng phòng Tả Vân Phi của ngài đang gọi ngài!” “Biết rồi, chuyển ta đi đi!” Lâm Thiên nói. Mười giây sau, ý thức Lâm Thiên trở về trong thân thể, mở mắt ra, Lâm Thiên nhìn xuống Tả Vân Phi bên dưới.

    “A!” Tả Vân Phi tiếp xúc với ánh mắt của Lâm Thiên, không ngờ sợ hãi lui lại một bước. “Lão tứ, sao vậy?” Lâm Thiên thi triển thân pháp, nhảy ra khỏi giường nhẹ nhàng đáp xuống đất.

    “Mắt của ngươi?” Tả Vân Phi lắc lắc đầu “Có thể là ta hoa mắt!” Vừa rồi hắn nhìn thấy lệ khí trong mắt Lâm Thiên chớp lên, nhưng nháy mắt đã không thấy làm hắn không dám xác định “Chủ nhân, ngài giết quá nhiều thây ma trong Mạt Thế, lệ khí trong mắt chưa tiêu hết, vừa rồi dọa phải Tả Vân Phi!” Tiểu Linh nói với Lâm Thiên.

    “Tiểu Linh, điều này có thể có ảnh hưởng gì không tốt không?” Lâm Thiên hỏi Tiểu Linh. “Có chút chút, nhưng không có quan hệ gì lớn, ngươi nhìn Lăng Na và Tháp Tùng không phải rất tốt sao? Bất quá Tiểu Linh vẫn kiến nghị chủ nhân đừng ở trong Mạt Thế quá lâu, hoàn cảnh sẽ ảnh hưởng tới con người, ở lâu trong Mạt Thế, khó tránh khỏi có một số cách nghĩ của người trong Mạt Thế, như lạnh lùng với sinh mạng!”

    “Lão tam, ngươi thật biết ngủ nha! Hôm qua ngủ một đêm, hôm nay chỉ ra ngoài một chuyến, mười một giờ lại ngủ, ngủ tới giờ đã hơn 6 giờ rồi!” Tả Vân Phi nói. Lâm Thiên biết nếu sau này thường tiến vào Tinh Giới, chuyện kiểu này còn xảy ra nhiều, bèn nói: “Ta ngủ hồi nào, đây là ta luyện công nha, chỉ là công pháp ta luyện tương đối đặc biệt, tu luyện cũng không phải ngồi khoanh chân như các ngươi, mà là nằm!” Tả Vân Phi đột nhiên hiểu ra “Thì ra là vậy, chẳng trách lúc đầu gọi ngươi ngươi không tỉnh, hẳn là đang thu công, vẫn là tiểu Bạch tinh mắt, nhìn ra nhịp thở của ngươi chậm hơn người bình thường nhiều, nên đoán có thể ngươi đang luyện công, cho nên bọn ta lúc trưa đều không gọi ngươi, chẳng qua bây giờ đã tới bữa tối rồi, ngươi cũng nên dậy ăn cơm thôi, cho nên ta mới tới gọi ngươi!”

    “Tiểu Bạch và lão Ngụy đâu?” Lâm Thiên thấy trong phòng không có Tiêu Bạch và Ngụy Phong nên hỏi.

    “Tiểu Bạch đi ra ngoài xử lý công chuyện rồi, một nữ sinh viết thư tình cho tiểu Bạch, không ngờ một người theo đuổi nữ sinh đó lại chạy tới phòng chúng ta muốn khiêu chiến tiểu Bạch, tiểu Bạch không muốn ở đây làm ồn ngươi, cho nên cùng thằng đó đi xuống rừng cây bên dưới kí túc xá nói chuyện rồi, lão Ngụy đi theo coi náo nhiệt!” Tả Vân Phi nói.

    Lâm Thiên lấy làm lạ hỏi: “Lão Ngụy đi coi náo nhiệt mà ngươi lại ở đây gọi ta, sao ta cảm thấy ngược đời vậy, hẳn là lão Ngụy ở lại đây gọi ta, ngươi đi coi náo nhiệt mới đúng!” “Lão tam, ngươi làm đau lòng anh em quá rồi, chẳng lẽ trong lòng ngươi ta là kẻ không để ý tới anh em chỉ quan tâm tới náo nhiệt thôi sao?” Tả Vân Phi làm bộ tức giận nói.

    “Nói đi, nguyên nhân thật sự!” Lâm Thiên khoanh tay trước ngực, cười nhẹ nói.

    “Ta nhìn qua cửa sổ thấy Nam Cung Uyển Nhi cũng ở dưới đó!” Tả Vân Phi cười khan nói.

    Lâm Thiên ném cho Tả Vân Phi một cái nhìn khinh thường: “Lão tứ, không phải ta nói ngươi, Nam Cung Uyển Nhi tuy hơi bạo lực, nhưng cũng không phải vô lý gây sự với người ta sao? Ngươi là đàn ông con trai, sao có thể sợ tới mức này?!” “Lão tam à, ngươi chưa lãnh giáo qua sự lợi hại của Nam Cung Uyển Nhi, hoa chiêu của cô ta không thể phòng bị, không cẩn thận sẽ dính phải, tuy không tới nỗi khiến ngươi cụt tay cụt chân, nhưng tuyệt đối có thể khiến ngươi khóc cười không được. Ở cùng với cô ta, trong lòng ta luôn rất căng thẳng, mệt! Cho nên tự nhiên là chạy được bao xa thì chạy! Sau này ngươi cũng cẩn thận chút! Phòng chúng ta hình như đã thành phòng trọng điểm được Nam Cung Uyển Nhi quan tâm!” Tả Vân Phi ra vẻ từng trải nói.

    “Ta xem cô ấy chỉ quan tâm tới ngươi thôi!” Lâm Thiên cười hè hè “Lão tứ, ta nói, có lẽ Nam Cung Uyển Nhi có ý với ngươi, cô ta trêu chọc ngươi, là để gây sự chú ý với ngươi!”

    Tả Vân Phi nhảy dựng thật cao: “Lão tam, cơm có thể ăn bậy, lời không thể nói bậy nha, trời ạ, Nam Cung Uyển Nhi có ý với ta, nếu như vậy thật, ta nhảy từ cửa sổ xuống cho rồi!” Lâm Thiên bĩu bĩu môi: “Với tu vi của ngươi, nhảy từ tầng ba xuống có thể xảy ra sự cố gì?!”

    “Mặc kệ, dù sao câu này của ngươi cũng làm tâm thần của ta tổn thương rất nặng, bữa cơm tối nay ngươi mời!” Tả Vân Phi nói.

    Lâm Thiên đi ra ngoài: “Nhanh lên chút, có thể bọn ta còn thấy được trò náo nhiệt của tiểu Bạch nha, có người viết thư tình cho tiểu Bạch còn có tình địch tới cửa gây sự, chuyện quan trọng vậy mà ta lại bỏ lỡ, ài, đáng tiếc a đáng tiếc!” “Lão tam, ngươi lớn, ngươi đi trước, tiểu đệ đi theo ngươi, nếu thấy Nam Cung Uyển Nhi, làm ơn nói một tiếng!” Tả Vân Phi cười hè hè.

    “Ngươi thế này quá thô tục!” Lâm Thiên lắc lắc đầu, đi xuống dưới lầu.

    “Đây gọi là đại trượng phu có thể co có thể duỗi…” Tả Vân Phi cười hì hì theo sau Lâm Thiên.

    Xuống lầu, Nam Cung Uyển Nhi không thấy đâu, Tả Vân Phi thở phào một hơi, Tiêu Bạch và Ngụy Phong đang ngồi bên cái bàn đá dưới mấy gốc cây trúc chờ Tả Vân Phi và Lâm Thiên, thấy bọn hắn tới, vội vàng đứng dậy đi qua. “Tiểu Bạch, tình địch của ngươi sao rồi?” Tả Vân Phi cười hè hè.

    Tiêu Bạch hơi mỉm cười: “Ngươi có phải muốn khiêu chiến với ta không?”

    Tả Vân Phi cười khan nói: “Vậy thì thôi đi, tiểu tử ngươi ra tay không nặng không nhẹ, lão Ngụy, tên vừa rồi tới phòng mình không bị tiểu Bạch đánh chết hay tàn phế đó chứ?” “Hơi sai rồi, Nam Cung Uyển Nhi đi qua, nữ sinh viết thư tình cho tiểu Bạch hình như là bạn của Nam Cung Uyển Nhi, Nam Cung Uyển Nhi có qua lại với nữ sinh đó, tiểu Bạch nể mặt Nam Cung Uyển Nhi nên ra tay với tên kia tương đối nhẹ!” Ngụy Phong nói.

    “Nhẹ cỡ nào?”
     
    Lê Vũ, Sơn, Nguyenduyhung and 10 others like this.
  20. xCyrusT

    xCyrusT Member
    • 523/746

    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    750
    Chương 19: Hãm hại (Trung)
    “Chỉ gãy hai xương sườn!”

    Lâm Thiên hết ý kiến, đánh gãy hai xương sườn còn coi là nhẹ nha, hắn không nhìn ra Tiêu Bạch lại là phần tử bạo lực như vậy, ừm, thật ra đây đã không phải lần đầu, chẳng qua trước đây bọn Tiêu Bạch cho rằng Lâm Thiên chỉ là người bình thường (thật ra cũng đúng là như vậy) cho nên những chuyện bạo lực này hoàn toàn không để hắn biết!

    Tả Vân Phi xua xua tay: “Không nói những chuyện đó nữa, lão tam trúng số, hôm nay mọi người cùng moi hắn một chuyến.”

    Mười phút sau, bọn Lâm Thiên đã tới một quán ăn nhỏ, người dẫn đường là Tả Vân Phi! “Lão tam, các ngươi cũng không cần phải tiết kiệm cho ta như vậy!?” Lâm Thiên nói, chi phí ở quán cơm nhỏ này ước chừng chỉ bằng một phần năm với khách sạn mà bọn hắn vào trước đây.

    “Ở đây đi, món lẩu ở đây không tệ, buổi trưa bọn ta đã ăn rồi!” Ngụy Phong nói.

    Lâm Thiên gật gật đầu nói: “Vậy thì theo các ngươi!” Bọn Tả Vân Phi đã quen ăn ở quán nhỏ thế này rồi, vậy Lâm Thiên cũng không có vấn đề gì, hắn vốn chỉ là một người bình thường, ăn ở chỗ thế này càng cảm thấy thân thiết hơn nhiều, đến ăn ở loại khách sạn lớn đó còn cảm thấy hơi gò bó!

    Thái độ của quán này cũng không tệ, một nồi lẩu mấy loại rau mấy chai bia rất nhanh được bày lên bàn. “Đến đây, bốn anh em ta cạn một ly, tuy ở kí túc xá đối với bọn ta hơi không tiện, chẳng qua có thể quen biết lão Ngụy, tiểu Bạch và lão tam ngươi, là phúc khí của Tả Vân Phi ta!” Tả Vân Phi búng tay một cái, nắp chai bia bị hắn búng bay, đứng lên cầm ly bia nói.

    “Ta là người thô lỗ, bất quá ở cùng các ngươi quả thật tương đối sảng khoái!” Ngụy Phong nói.

    “Khi lúc đầu ta không có biểu hiện gì đặc biệt, lão tứ, tiểu Bạch, lão Ngụy các ngươi cũng không coi thường ta, ta bèn coi các ngươi là bạn ta, nói thật, ta cũng chỉ có ba người các ngươi là bạn!” Lâm Thiên nói “Lão tam, ngươi đừng thương tâm, cạn ly!” Tiêu Bạch cầm ly lên.

    “Cạn!” Bốn người cụng ly, rồi cùng uống cạn.

    Lúc này, bàn bên cạnh truyền đến một giọng nói nhỏ: “Thì ra hắn là Lâm Thiên, gan cũng lớn quá nha, không ngờ còn dám lang thang ở đây, topic trên diễn đàn đó đã hơn 3000 bài, người xưng muốn quyết đấu với hắn không dưới hai trăm, Vương Hạo đó càng nhảy ra nói muốn phế một chân của hắn, xem ra sau này hắn còn đi một chân tới nơi hẹn hò được không!”

    “Lão tam, nghĩ thoáng chút, không có gì lớn, đàn ông mà, phải đối mặt với sự thê thảm trong cuộc sống, phải nhìn thẳng vào máu tươi đầm đìa!” Tả Vân Phi thấy sắc mặt Lâm Thiên không tốt, vỗ vỗ vai hắn nói. Lâm Thiên lắc đầu nói: “Không sao, chẳng qua có một số người ăn ở không gây ra mà thôi, chỉ cần đừng cản trở ta thì để mặc bọn họ đi, còn nếu thật sự đụng tới ta, vậy coi như bọn chúng xui xẻo!” Nếu thật sự có người rảnh rỗi sinh nông nổi tới tìm hắn quyết đấu, Lâm Thiên tuy không tới nỗi chém đối phương một đao như chém thây ma, nhưng không thể không cho đối phương ăn chút đau khổ.

    Thế giới này, quá huênh hoang thì không được, súng bắn chim đầu đàn, nhưng quá khiêm tốn cũng không được, dễ dàng bị người ta giẫm đạp!

    Khi ăn cơm sắp xong, một đám người từ ngoài cửa xông vào, đi đầu là một người đàn ông trung niên, mà đi cạnh hắn là một bé gái khóc sướt mướt! “Cháu gái, có phải hắn không? Có phải hắn làm loại hành động bạo lực đó với cháu không?” Người trung niên đó chỉ vào Lâm Thiên tức giận nói.

    “Đúng, đúng vậy, hu hu…” Bé gái đó khóc nói. Lâm Thiên ngẩn ra, bọn Tả Vân Phi cũng ngẩn ra, những khách khác trong quán hưng phấn dỏng tai nhìn về phía này, trong đó còn có kẻ mở tính năng chụp ảnh của điện thoại, bây giờ đã là năm 2019 rồi, điện thoại bây giờ, công năng rất đầy đủ, chẳng hạn như chụp hình, không thua máy ảnh kĩ thuật số mười năm trước bao nhiêu!

    Trên diễn đàn đại học Hải Thiên bỗng lòi ra một topic: “Nghi ngờ Lâm Thiên bạo hành với bé gái, đây là tường thuật trực tiếp từ hiện trường!” Vị nhân huynh đó làm cũng rất tuyệt, không chỉ chụp ảnh, còn tường thuật trực tiếp trên diễn đàn đại học Hải Thiên!

    Diễn đàn đại học Hải Thiên lại náo nhiệt rồi, tên Lâm Thiên này bọn họ đã quen, không ngờ chuyện trước chưa lắng xuống, lại xảy ra chuyện này, hơn nữa còn chấn động hơn lần trước nhiều, vô số người mở topic này, mà một số còn nhận ra địa điểm, càng điên cuồng chạy khỏi phòng tới quán ăn này!

    Trong phòng của bọn Chu Dao. “Dao tỉ, tỉ mau coi, trên diễn đàn lại có tin của Lâm Thiên, chẳng qua không phải tin gì tốt!” Nam Cung Uyển Nhi dạo chơi trên diễn đàn như thường lệ, không ngờ vừa bấm vào, một topic về Lâm Thiên nằm tuốt ngay trên đầu.

    “Sao rồi?” Chu Dao hơi căng thẳng trong lòng, vội vàng qua nhìn, tiêu đề topic làm Chu Dao hơi sững sờ, liền đó lắc đầu: “Chuyện này không thể nào, Lâm Thiên tuyệt đối không làm chuyện như vậy!”

    Nam Cung Uyển Nhi bĩu bĩu môi: “Muội cũng biết là không thể, Lâm Thiên như khúc gỗ, đối với tình cảm của một đại mĩ nữ như tỉ còn không để ý tới, sao có thể làm ra chuyện như vậy, chẳng qua chúng ta tin hắn cũng chẳng có tác dụng gì, tỉ xem những bài sau này đi, mắng còn dữ hơn lần trước, lần trước dẫu sao người ta cũng không có lý do chính đáng, trong lời nói ít nhiều cũng có chừng mực, lần này thì phất lên lá cờ hoằng dương chính nghĩa rồi!”

    “Đừng nói nữa, coi thử Lâm Thiên xử lý ra sao, bọn Tả Vân Phi cũng có ở đó, hẳn không để Lâm Thiên chịu thua thiệt!” Chu Dao nói.

    “Súc sinh, ngươi là súc sinh, cháu gái ta thanh thanh bạch bạch, không ngờ lại bị ngươi chà đạp, ta đánh chết súc sinh ngươi!” Người trung niên đó mặt mũi đỏ bừng tức giận nói, cánh tay nổi gân xanh lên, hung hăng đấm một đấm vào đầu Lâm Thiên.

    Tả Vân Phi hừ lạnh một tiếng: “Ông bạn này, nói rõ rồi ra tay cũng không muộn, nếu không, đừng trách bọn ta vô lễ!” Tả Vân Phi thò tay trái ra, nắm chặt tay phải người trung niên kia, một đấm hung mãnh đó lại bị hắn tiếp một cách tùy ý, đến thân người cũng không lắc lư lấy một cái!

    Người trung niên kia dùng sức muốn rút tay về, nhưng tay Tả Vân Phi như cái kềm sắt, hắn rút kiểu gì cũng không được! “Lão tứ, buông ra!” Lâm Thiên trầm giọng nói. Tả Vân Phi theo lời thả ra “Ý ngươi nói, ta hiếp dâm cháu gái ngươi?” Lâm Thiên lạnh nhạt nói “Thời gian, địa điểm, nói rõ ra!”
     
    Lê Vũ, Sơn, Nguyenduyhung and 10 others like this.

Chia sẻ trang này