1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Huyền huyễn Vài Lần Hồn Mộng - Tác giả: Cửu Lộ Phi Hương - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi 마이티, 25/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    VÀI LẦN HỒN MỘNG

    Thể loại: Xuyên không, Huyền huyễn
    Tác giả: Cửu Lộ Phi Hương
    Số chương: 70 chương + 2 phiên ngoại
    Nguồn: bongbongbien.wordpress

    [​IMG]
    “Ngươi bảo ta cứu nàng ta?”
    “Đúng.”
    “Cho dù ta chết, cũng muốn cứu?”
    “Cho dù nàng chết.”
    “A.” Ta buồn bã cười, cũng không cần nói gì thêm nữa.
    “Được!” Ta chăm chú nhìn hắn, giống như một lời thề, “Được.” Giống như lời nói đó, ngươi muốn ta chết thì ta chết.
    Trời vào thu, ở dưới chân núi U Đô thời tiết càng ngày càng lạnh, Đại U Cung gần sát đỉnh núi đã nhanh giống như mùa đông giá rét. Thời tiết như vậy còn muốn mỗi ngày phải đi đến Hàn Ngọc Động trên đỉnh núi trích máu, thật không phải là người sống! Yêu hồ kia quả thật còn tàn nhẫn hơn quỷ hút máu.
    Mặc dù mấy ngày này đã cho đi rất nhiều máu, công năng tạo máu còn không theo kịp tốc độ trích máu. Đầu choáng váng còn chưa đủ cảm thấy quái lạ, sáng nay khi rời giường thế nhưng lại trực tiếp ngất đi. Nhưng cũng may không chậm trễ thời gian bao lâu.
    Ta nâng mặt nạ “Khiêu đại thần” trên mặt, ôm ngực thở dốc nói: “Đây là thân bị chịu tội.” Nghỉ ngơi trong chốc lát, quấn chặt áo choàng, tiếp tục đi về hướng đỉnh núi.
    Kỳ thật, ban đầu Thương Tiêu muốn phái người đưa ta đi lên. Nhưng ta cự tuyệt vô cùng rõ ràng, ta không muốn chấp nhận làm như vậy chỉ là vì đổi lấy sự đau lòng của hắn . Bởi vì ta hiểu rằng người có thể khiến cho hắn đau lòng, chỉ có người trên đỉnh núi kia, nữ tử tuyệt sắc ngủ bốn trăm năm ở trong Hàn Ngọc Động —— Tử Đàn.
    Hắn thậm chí muốn ta dùng tính mạng của mình để cứu nàng!
    Biểu hiện lạnh như băng kia chợt lóe qua, cả người ta không khỏi cứng lạnh đến bước chân cũng đông lạnh.

    Editor: Nguyệt Viên & Tiểu Tuyết
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  2. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 1

    Ta tên là Nhan Nhược Nhất. Khi còn ở Trung Quốc địa cầu, bởi vì ở bên ngoài uống say nôn lên trên người một vu nữ có lòng dạ hiểm độc, vu nữ phẫn nộ đem ta đưa đến cái nơi tên là ”Cửu Châu”, thế giới hoàn toàn không thể lý giải được.
    Ở nơi này hai tháng, có yêu quái, có tiên nhân, có cá mập giống như chim và hổ giống như bọ chét. Tất cả đều kỳ lạ khiến cho người ta sởn tóc gáy.
    Ta kháng nghị mãnh liệt cũng muốn xin trở về. Vu nữ chỉ nói: “Trở về? Tốt, đi tìm cái chết đi.”
    Nhưng mà may mắn nơi này còn có người, có thị trấn, có dân tốt cùng thổ phỉ —— cho nên ta mới có thể gặp được hắn.
    Thương Tiêu, cửu vĩ hồ yêu màu trắng
    Mới tới Cửu Châu bởi vì ta chịu kích thích quá lớn dẫn tới việc tự tìm cái chết mà không thể, cuối cùng giống một trăm lẻ tám anh hùng trong Thủy Hử bị buộc lên Lương Sơn. Đương nhiên ta lên không phải Lương Sơn, mà là một tòa “Thổ Phỉ Sơn” nổi danh nhất . Ta cũng không phải đi làm hảo hán, mà là tự tìm cái chết .
    Kết quả lại là nhầm lẫn ngẫu nhiên làm nữ phỉ, gặp phải loại yêu quái hồ ly bị đánh thành nguyên hình.
    Ta nghĩ, cái gọi là nghiệt duyên chính là những người có liên quan còn chưa thực sự biết được kết quả.
    Vì thế, dựa theo tiến triển của những tiểu thuyết tình cảm thông thường, cô gái ngây ngốc yêu một tên yêu quái.
    Ban đầu, yêu quái có mục đích buộc cô gái đi theo hắn. Đến sau này, ai cũng không biết vì cái gì. Nàng kề cận hắn, hắn cũng không đuổi nàng đi. Cho đến khi, yêu hồ mang cô gái đi vào cung điện của hắn, nơi này có con dân, bằng hữu, gia tộc của hắn cùng với ——
    Nữ nhân kia.
    Trước khi gặpTử Đàn, bản thân ta cảm thấy, tuy nói không yêu nhưng hắn ít nhất là thích ta. Hắn cùng ta vui đùa, dung túng ta làm những chuyện “Không hợp với lẽ thường” kia, bị ta làm cho nổi trận lôi đình. Phải biết rằng, Thương Tiêu chính là ma đầu máu lạnh làm cho người trong thiên hạ nói đến thì phải thay đổi sắc mặt.
    Nhưng mà Tử Đàn làm cho ta biết, thì ra yêu quái như hắn cũng có biểu hiện dịu dàng như vậy . Vì muốn cho nữ tử tuyệt sắc ngủ say bốn trăm năm tỉnh lại, hắn thậm chí không tiếc ba lượt phát động chiến tranh, hơn mười lần thân rơi vào trong nguy hiểm.
    Ngay cả lần đầu khi ta và hắn gặp nhau lúc hắn trong tình trạng thảm hại, cũng chỉ là vì cướp linh dược Trú Nhan trong tay kẻ địch vì Tử Đàn.
    Thật mỉa mai bao nhiêu.
    Về sau, cuối cùng tìm được cách làm cho Tử Đàn tỉnh lại —— hai thứ.
    Một là trái tim có sức mạnh lớn cực tinh thuần, hoặc là. . . . . .
    Máu tươi dị giới.
    Thương Tiêu tìm kiếm khắp thiên hạ. Nhưng hắn càng điên cuồng tìm, càng làm cho ta tuyệt vọng. Bởi vì này hai thứ này ta đều có.
    Tim là của người khác, máu là của chính mình .
    Linh hồn của Không Tang. Ta từng đi qua núi Không Tang. Ở nơi đó, có một người đem tim của mình cho ta. Bất kể như thế nào ta đều phải bảo vệ tốt trái tim kia. Cho dù lấy mạng của mình ra đổi.
    Bởi vì, đó là một món nợ mà ta thiếu.
    Lòng dạ ta rối bời. Cho đến khi Thương Tiêu nổi cơn giận lôi đình.
    Ngày đó, hắn một cước đạp nát vụn cửa phòng của ta, lạnh lùng vươn tay về phía ta: “Lấy ra.”
    Hắn cuối cùng đã biết. Kỳ quái chính là, lúc này giống như kỳ tích ta lại rất bình tĩnh. Không cảm thấy uất ức căm phẫn, không cảm thấy đau lòng khó nhịn, chỉ là có mùi vị đăng đắng chua chát lan tràn trong lồng ngực.
    Ta lắc đầu: “Ta không thể cho ngươi.”
    Thương Tiêu cố kiềm chế cơn tức giận: “Đàn Nhi ngủ bốn trăm năm! Nàng có biết ta tìm thứ này như thế nào sao không?”
    Ta nhắm mắt lại, hít sâu một hơi, nổ lực giảm bớt vị chua chát kia, kết quả lại phát hiện, ngay cả không khí cũng không chịu giúp đỡ, khiến cho người ta cảm thấy hít thở không thông.
    Không biết? A! Như thế nào không biết. Hắn đào ba thước tìm như vậy, ở vạn trượng dưới nền đất, ta cũng đã biết.
    Nhưng mà: “Ta không thể cho ngươi.”
    Lời còn chưa dứt, trên vai truyền đến một trận đau nhức, Thương Tiêu nắm lấy vai của ta gằn từng chữ: “Nhan, Nhược, Nhất. Nàng ấy ngủ tiếp nữa sẽ chết! Nàng muốn giết nàng ấy?”
    Ta đau đến mở mắt ra: “Ngươi muốn cứu Tử Đàn, phải giết một người khác. Ngươi như vậy chính là muốn giết nàng ấy?”
    Thương Tiêu giật mình, tiếp theo nhíu mày lại: “Hắn đã chết. Nhưng mà ta cần trái tim để cứu người.”
    Lúc này ta mới phản ứng lại, ta nói tới chính mình, mà hắn nói tới chủ nhân của trái tim tinh thuần kia. Nhưng mà hắn như thế nào biết trái tim này là của ai?
    Thương Tiêu nói người kia đã chết, mà bây giờ hắn chẳng qua là muốn lấy trái tim đi cứu người. Nhưng mà người kia như thế nào lại chết? Một người ôn nhuận như gió tinh thuần như nước như vậy như thế nào lại chết ?
    Ta giật mình, lúng ta lúng túng nói: “Hắn chưa chết.”
    Thương Tiêu trừng mắt nhìn ta, xanh mặt, ngữ khí gần như tàn nhẫn độc ác: “Hắn đã chết, vì nàng!”
    “Nói bậy!” Ta mạnh mẽ giãy dụa khỏi tay hắn, tựa như bị giẫm đến cái đuôi mèo nhảy dựng lên, “Hắn đang ngủ, cũng chỉ giống Đàn Nhi của ngươi ngủ bốn trăm năm a? Hắn cũng đang ngủ! Đang ngủ!” Ta nhìn chằm chằm đôi mắt màu tím của hắn từ vô cùng kinh ngạc sau đó càng lúc càng lạnh như băng, ta đột nhiên cảm thấy được thật bất đắc dĩ, “Đừng hy vọng ta sẽ. . . . . .”
    “Ngủ?” Thương Tiêu cười lạnh một tiếng, trong lời nói mang theo nụ cười nhạo châm chọc sắc bén, “Dùng còn sót lại một trái tim dơ bẩn? Cho dù thân thể của hắn hài cốt cũng đã không còn, hồn phách cũng tan thành mây khói, nàng còn tin tưởng lời nói của hắn chỉ là đang ngủ?”
    Thời gian im lặng cứ trôi đi.
    Sau một lúc lâu.
    Ta gật đầu, nói: “Tin tưởng.”
    Thương Tiêu dần dần thu lại độ cong trên bờ môi lạnh như băng. Trong đôi mắt màu tím lại dường như có sát khí.
    Ta nói tiếp: “Giống như đều là số mệnh, ta quan tâm hắn, giống như ngươi quan tâm Tử Đàn.” Dừng một chút, ta không khỏi tự giễu cười, “Ngươi sẽ dùng mạng sống của Tử Đàn để đi cứu hắn sao?” Không đợi hắn trả lời, ta kiên định nói, “Sẽ không! Cho nên ta cũng sẽ không dùng mạng sống của hắn đi cứu Tử Đàn.”
    Ta nhìn thẳng hắn: “Không có ai tự nhiên hy sinh vì ai.”
    Thái dương của Thương Tiêu nổi lên gân xanh, sắc mặt rất khó coi. Cơn tức giận đang bốc lên trong cơ thể hắn, không khí bốn phía bị yêu lực của hắn đè nén từ từ biến hóa.
    Ta cảm giác màng tai bắt đầu phát đau, từ từ cảm thấy ớn lạnh, chỉ chốc lát cuối cùng trên mặt bàn kết một tầng sương.
    Không chịu cứu Đàn Nhi của hắn, liền tức giận như thế? Ta muốn cười, lại bị biểu hiện lạnh như băng của hắn đông lại tất cả cảm xúc. Đứng cứng ngắt, ta chăm chú nhìn lốc xoáy trong đôi mắt màu tím của hắn, cuối cùng dùng sức kéo khóe miệng lên một chút.
    Ta và Thương Tiêu tựa như hai cây cùng nhìn nhau nhưng không thể gần nhau, ở giữa chính là khoảng cách xa nhất trên thế giới.
    Không biết qua bao lâu, khí lạnh bốn phía dần dần tan biến. Thương Tiêu nhỏ giọng nói thầm: “Nàng còn trông đợi vào cái gì?” Ngữ khí hơi trào phúng, cũng không biết đang hỏi chính hắn hay là hỏi ta.
    Một câu không đầu không đuôi, lại giống như kiếm sắc đâm xuyên qua tất cả phòng bị, kỳ vọng gộp lại trong trái tim vốn đã không còn sức đập nữa của ta, sau đó khuấy trộn ở bên trong nghiêng trời lệch đất, máu tươi đầm đìa.
    Ta còn ở trông đợi vào cái gì?
    Không trông đợi vào cố nhân có thể tỉnh lại; không trông đợi vào hắn có thể buông tha dã tâm nhất thống thiên hạ; thậm chí không trông đợi vào hắn có thể đem vị trí của Tử Đàn trong lòng hắn chuyển đi.
    Chỉ mong hắn đừng dùng dáng vẻ đương nhiên bảo ta đi hy sinh; mong lúc hắn có thể liều mạng vì Tử Đàn còn có thể suy nghĩ đến lo lắng của ta; mong hắn có thể quay đầu lại nhìn một lần, ta đứng ở đây chờ đợi có biết bao nhiêu mỏi mệt . . . . . .
    Tất cả điều ta trông đợi hắn không thể cho ta.
    Ta trông đợi vào cái gì?
    Ngẩng đầu, độ cong trên khóe miệng của ta từ từ mở rộng, ánh mắt lại lạnh xuống.
    Ta muốn cuộc sống bình thường, mà hắn muốn thiên hạ. Nên những lúc bình thường ta vẫn vạch ra kế hoạch rời đi, nên những lúc có hắn, ta quyết định cho dù phải chịu gió tanh mưa máu, cũng muốn ở lại bên hắn.
    Nhưng đúng là châm chọc, cuối cùng hắn lại cần thiên hạ này. . . . . .
    Ta nghĩ, ta đã không có lý do gì dể ở lại khi trong lòng hắn đã có nữ nhân khác nắm giữ.
    “Thương Tiêu.” Lần đầu, ta dùng tâm trạng phức tạp nghiêm túc gọi ra tên của hắn như vậy, “Ngươi bảo ta cứu nàng?” Câu hỏi của ta chính là một lời thề. Chịu đựng không nổi trong giọng nói ta cố tình pha vào chút vui đùa, “Mặc dù ta chết, cũng phải cứu?”
    “Mặc dù nàng chết.”
    Sau đó, ta dùng tính mạng của mình đi cứu nữ nhân khác. Hắn muốn ta cứu, ta liền cứu. Hắn muốn ta chết. . . . . .
    Liền chết đi.
    Không có ai tự nhiên hy sinh vì ai. Nhưng, con thiêu thân luôn luôn cam tâm tình nguyện nhào vào đám lửa.
    Thương Tiêu có lẽ vĩnh viễn cũng không biết, cứu Tử Đàn ta thật sự sẽ “Chết” , tựa như hắn vĩnh viễn cũng không biết từng có nữ tử vì hắn như thế.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  3. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 2

    Một tiếng “A Nhan” đã gọi thần trí đang bay xa của ta trở về chỗ cũ. Ta quay đầu, thấy Vũ La ôm một chiếc áo lông đứng ở phía sau. Nàng là biểu muội của Thương Tiêu, tính tình hoàn toàn không giống với biểu ca lạnh lùng, kiêu ngạo, sống nội tâm. Ở hiện đại theo phong tục gọi là “thái muội”. Kỳ quái chính là Vũ La cực kỳ thích ta.

    “A Nhan, sao vậy, không thoải mái sao? Ta thấy ngươi đứng ở chỗ này cả buổi .” Vũ La thân thiết đi về phía ta, ta theo bản năng lui về phía sau một bước, chân cứng ngắc lại làm cho ta “đùng” ngã trên mặt đất.


    Vũ La chạy nhanh đến đỡ ta dậy, bĩu môi oán giận: “Trốn cái gì? Ta không có ăn ngươi à. Ném mặt nạ vướng bận này đi. Có thể tránh tà cái gì.” Lúc này ta mới nhớ tới mình có mang mặt nạ, tiếp nhận chiếc áo, ta cười gượng hai tiếng: “Sao ngươi lại tới đây.”

    Từ nửa tháng trước đồng ý cứu người, ta cảm thấy nên duy trì khoảng cách với những người ở đây.Yêu quái vốn nhạy cảm hơn con người, ta không muốn người khác nhận thấy hơi thở đang từ từ suy yếu và sắc mặt tái nhợt của ta, không muốn lộ ra bộ dáng yếu ớt để chiếm được sự đồng tình, cho nên ta đeo mặt nạ với danh nghĩa là trừ tà. Thứ hai, ta không thể càng đi sâu vào cuộc sống của bọn họ. Bởi vì ta sẽ về nhà.

    Ta từng nghĩ, nhất định phải cứu sống Tử Đàn đến lúc đó cởi mặt nạ trước mặt Thương Tiêu, nhìn biểu hiện hối hận lại đau lòng của hắn, cuối cùng chết thật đẹp ở trong lòng hắn, làm cho cả đời hắn cũng quên không được mình.

    (NV: hình như gần cuối truyện tỷ đã làm dc à nha! Hey! À khẳng định với bạn nào thích truyện này luôn kết thúc là HE nha)

    Một nội dung vở kịch lỗi thời. . . . . . Thật đáng buồn đó là kết cục tốt nhất mà ta có thể nghĩ đến.

    “Ta mang quần áo đến cho ngươi.”

    “Ta đi tới đi lui nhiều ngày như vậy, ngươi mới nhớ mang quần áo cho ta a?”

    “Ực. . . . . . Ha ha.” Ta nhíu mày. Nghi ngờ đánh giá vẻ mặt của nàng ta. Có vấn đề! Ta mấp máy môi, đang muốn bức cung. Khóe mắt đột nhiên thoáng nhìn thấy ở ngã rẽ trên đường núi có một ống tay áo màu trắng tung bay. Sắc mặt phát lạnh, ta quét mắt nhìn Vũ La đang cố tạo ra gương mặt tươi cười có chút xấu hổ, hừ lạnh một tiếng: “Hắn bảo ngươi đưa tới?” Mặc dù câu nói này là câu hỏi, nhưng trong giọng nói lại hoàn toàn là khẳng định.

    Trận cãi vã ầm ỉ ta với Thương Tiêu quả thật có lớn một chút. Cả U Đô Sơn dường như không có yêu quái nào không biết. Nhưng mà không có ai dám tới khuyên. Ta đoán, đại khái là có liên quan đến Tử Đàn—— điều đó vĩnh viễn là tử huyệt của hắn.

    Vũ La cười lớn nói: “A Nhan, đây chính là áo làm bằng lông của chuột lửa ngàn năm. Biểu ca tự mình đi đến hang động dười lòng đất bắt chuột lửa về làm xiêm y này cho ngươi. Đây cũng là thư hòa giải của biểu ca, ngươi nên xuống thang đi. Dù sao cãi nhau cứng rắn cũng không phải cách. Hơn nữa, ngươi có biết mấy ngày trước ta thấy cái gì không?”

    Vũ La tiến đến ta bên tai nhẹ giọng nói: “Ta thấy biểu ca đang nấu mì! Hắn thế nhưng lại tự mình xuống bếp, cũng may còn chưa làm nổ tung cả phòng bếp. Ngươi có biết đây là chuyện kinh khủng cỡ nào không? Biểu ca thật sự đã rất có lòng đối với ngươi.”

    Canh suông mì sợi (*) của Thương Tiêu ta đã nếm qua không chỉ một lần. Không muối ăn, không mùi vị, còn dính khét, khó ăn đến một cảnh giới cao. Nhưng hắn luôn dùng một chén mì khó ăn như thế đã dễ dàng làm ta cảm động, làm cho ta lui bước.

    (*)Canh suông mì sợi: nước nấu mì là nước thịt luộc, ko rau.

    Thế cho nên canh suông mì sợi trở thành thứ giúp kết thúc mâu thuẫn giữa chúng ta.

    Lần này. . . . . .

    Nhìn chằm chằm mảnh áo màu trắng tung bay trong gió kia ta đột nhiên cảm giác nó hơi có chút cô đơn lạnh lẽo và bất đắc dĩ.

    Mềm lòng sao?

    Như thế nào có thể không mềm lòng đây? Nam tử cao ngạo như vậy chịu tự mình xuống bếp nấu mì. Làm quần áo vốn không nhiễm một hạt bụi trở nên lộn xộn rối loạn. Lúc ở trong phòng bếp nhân gian, xuất trần như Thương Tiêu, cường đại như Thương Tiêu, lại luôn không làm gì được mấy cái nồi niêu xoong chảo kia, mỗi lần đều bị biến thành mặt mày đầy tro bụi, thê thảm không chịu nổi.

    Ta từng thấy qua hắn nhíu mày cầm lấy chiếc đũa gắp một vật thể cháy sém, hai tròng mắt sắc bén như trước phân tích một cách đầy lý trí sai lầm chỗ này, nhưng môi mím chặt lại có vẻ hắn bất đắc dĩ có chút tính trẻ con.

    Canh suông mì sợi, hắn chỉ biết làm như vậy thôi.

    Canh suông mì sợi của Thương Tiêu, đây chính là tính kiêu ngạo cố chấp không thể ức chế và sự vụng về không biết làm sao để cầu hòa của hắn, sự bực bội sốt ruột đã thúc đầy quá trình biến đổi sinh ra thứ canh suông mì sợi đặc khét ấy.

    Đứng trước một người đáng yêu mang theo một chút cứng rắn lại có chút mềm như nước, ta rất khó kiên cường hạ quyết tâm.

    Vũ La thấy ta không nói lời nào, lại tiếp tục khuyên nhủ: “A Nhan, ta biết bắt ngươi lấy ra vật đó, ực, trái tim, là rất. . . . . ., nhưng mà biểu ca cũng không có cách gì khác. Ngươi lương thiện như vậy, nhất định cũng rất muốn cứu Tử Đàn tỷ tỷ chứ. Huống hồ người thì cũng đã cứu rồi, trái tim đó cũng đã dùng rồi, ngươi đừng giận biểu ca nữa, được không?”

    Trong lòng trầm xuống, ánh mắt của ta cuối cùng nhắm ngay đến Vũ La. Vì sao bọn họ lại nghĩ ta lương thiện. Ta không phải thánh mẫu, ước gì Tử Đàn vĩnh viễn cũng không tỉnh lại. Nếu không phải là Thương Tiêu, ta làm sao dùng tính mạng mình đi đổi? A, đúng rồi, bọn họ không biết, bọn họ chỉ cho rằng ta đang dùng trái tim kia cứu người.

    Bọn họ không biết. . . . . . Hắn lại càng không biết.

    Áp chế một nỗi thê lương trong lòng ngực kia, ta mạnh mẽ cầm chiếc áo ném xuống đất. Đối mặt với đôi mắt kinh ngạc của Vũ La, ta nghiêm mặt lạnh quát: “Phía trước chính là cấm địa, ta nói rồi ta không cần người đưa ta lên, cũng không muốn trong quá trình ta chữa trị cho Tử Đàn có ai đó bước vào Hàn Động. Nếu ai đó cảm thấy hứng thú với quá trình chữa trị của ta. Xin mời liều chết mà lên.”

    Ta biết ta có nhiều điều quái lạ, vừa không nói cho bọn họ biết nguyên nhân, lại hà khắc muốn cho bọn họ biết. . . . . .

    Hít sâu một hơi, áp chế suy nghĩ lộn xộn trong đầu, ta tiếp tục từng bước một hướng lên đỉnh núi. Mặt dù chân cứng ngắc nâng lên không nỗi, mặc dù môi đã muốn đông lạnh chuyển sang màu tím, mặc dù trái tim đau đớn không sức lực đập nữa. Ta vẫn thẳng lưng, kiêu ngạo xoay người, tuyệt không cho phép chính mình lộ ra một chút yếu đuối nào ở trước mặt hắn.

    Sự yếu đuối của ta chỉ có thể bày ra cho người ta không muốn rời xa.

    Mà hắn nhất định không phải.

    Vừa đi tiến đến Hàn Ngọc Động, rất khác biệt bên ngoài gió lạnh thấu xương nhưng bên trong hơi thở ấm áp phả vào mặt. Hàn Ngọc Động có bốn cửa, từ trái qua phải phân biệt thành Thanh, Xích, Tạo, Bạch. Tử Đàn ở ngay trong Tạo Môn (cửa màu đen).

    Đẩy cửa ra, sờ vào bức tường, dọc theo đường nhỏ tối đen mà uốn lượn dần xuống phía dưới. Đi đến cuối cùng ở phía bên phải có một chỗ lõm, gõ nhẹ vào đó ba cái. Cửa đá phía trước sẽ mở ra. Đèn nến bên trong đã có sẵn khi ta bước chân vào trong phòng trong nháy mắt mọi thứ đầu sáng lên.

    Trong thạch thất bố trí rất đơn giản. Một cái bàn đá, hai cái ghế đá, còn có một chiếc giường hàn băng. Tử Đàn ngủ ngay trên chiếc giường này bốn trăm năm.

    Ta cởi áo choàng ra đặt sang một bên trên bàn đá, quen thuộc tiêu sái đến bên giường hàn ngọc. Đang chuẩn bị cắt ngón tay út chích máu. Đột nhiên thấy được một đôi mắt đen trong suốt. Ta cả kinh con dao nhỏ cầm trong tay cũng không chắc, sửng sờ rơi xuống chân. Ý nghĩ còn chấn động ong ong, chỉ giống như một kẻ ngốc chậm chạp nói ra một câu: “Ngươi tỉnh?”

    Đôi mắt đen nhẹ nhàng chớp chớp. Nàng tỉnh. Tử Đàn ngủ bốn trăm năm đã tỉnh.

    Nhất thời, ta cũng không biết nói gì.

    “Ngươi. . . . . .ngươi vẫn còn chưa thể động đậy sao. . . . . . Ngay cả nói chuyện cũng không được sao? Vậy, ta đây còn phải tiếp tục trị liệu cho ngươi một lần nữa.” Trên bàn tay cắt một đường đao dài, lập tức máu tươi chảy ra như trút.

    Ta tựa hồ mất đi cảm giác đau, từ từ mặc cho đau đớn tàn sát trên bàn tay.

    Tử Đàn kinh ngạc trừng lớn mắt. Càng kỳ quái chính là máu cũng còn chưa chảy xuống mặt đất thì đã thông suốt chảy vào miệng của nàng ta.

    Nhìn chằm chằm dung nhan tuyệt mỹ, ta cố kéo khóe môi nói: “Rất kỳ quái chứ. Ta cũng không có cách nào giải thích. Thật giống như có những thứ này trời sinh chính là của ngươi.”

    Ta sờ mặt mình qua lớp mặt nạ: “Hôm nay hẳn là một lần cuối cùng, nói thật, kỳ thật ta không muốn ngươi sớm tỉnh lại như vậy.”

    Ngươi tỉnh lại. . . . . . Quá sớm. . . . . . Sớm đến nỗi ta còn chưa kịp tìm được lý do tiếp tục ở lại chỗ này.

    “A, thực xin lỗi. Là ta rất ích kỷ . Hẳn là chúc mừng ngươi, rốt cục. . . . . .” Có thể cùng Thương Tiêu trở thành quyến thuộc.

    Lời chúc phúc như vậy còn chưa nói ra miệng.

    Cũng may bây giờ đang mang mặt nạ, bằng không tướng mạo của ta hẳn sẽ làm cho người ta kinh tởm. Ta biết hiện tại mình đang ghen tị oán giận cỡ nào.

    Cảm giác mê muội truyền đến, ta dùng ống tay áo che vết thương trên lòng bàn tay, xoay người muốn đi lại đột nhiên nhớ tới đến: “Đúng rồi, này, ” ta nhìn nàng, dùng tay phải chỉ vào một đám đống hỗn độn bên tay trái, “Đừng nói điều này với bất kỳ kẻ nào.”

    Không hề nhìn Tử Đàn đang nằm lần nào nữa, ta quấn áo choàng lên, thẳng lưng, bỏ lại toàn bộ ánh sáng ấm áp trong Tạo Môn ở phía sau lưng.

    Rời khỏi Tạo Môn, ta vẫn chưa đi ra Hàn Ngọc Động, mà là quay người lại đẩy cửa vào Bạch Môn bên cạnh.

    Trong Bạch Môn, dùng hàn ngọc thạch phát ra ánh sáng nhàn nhạt lót một đường cầu thang uốn lượn tiến về phía trước. Đi đến cuối cùng, có một chỗ nổi lên không giống bình thường gõ nhẹ vào bốn phía xung quanh, cửa đá phía trước chợt biến mất, trước mắt một mảnh trắng xoá.

    Ta từng bước đi ra, lặp tức đã đặt mình trong một thế giới băng tuyết, nhìn về hướng xa xa, ngắm được hết cảnh sắc của U Đô Sơn .

    Đây là một bình đài rộng hai mươi mấy thước vuông là nơi cao nhất U Đô Sơn, cũng là nơi linh khí nồng đậm nhất của cả tòa núi.

    Nghe nói nơi này đã từng cất một quyển thiên thư biết hết mọi chuyện.

    Vì bảo vệ thiên thư này, chủ nhân các đời của U Đô Sơn đã tạo một kết giới lớn mạnh cách biệt với bên ngoài tại thiên đài này, gió tuyết bên ngoài đều không thể bay tới thiên đài này, tựa như ở giữa không trung có thêm một tấm thủy tinh trong suốt chụp xuống.

    Nhưng bốn trăm năm trước thiên thư đã bị người đánh cắp, nguyên nhân cụ thể đã không cách nào biết được.

    Sau khi thiên thư bị mất, nơi này liền trống vắng không người tới thăm. Mà kết giới lại vẫn còn đó.

    Ta yên lặng đi đến bên phải bình đài, vốn là một vách đá hoang vu lúc này đã mọc ra một gốc cây con nhỏ cao không tới năm tấc.

    Cây con này cả thân trong suốt giống như thủy tinh, phiến lá nho nhỏ màu bạc hơi

    như cảm giác được hơi thở quen thuộc mà khẽ đung đưa lay động .

    Ta giấu tay trái ở phía sau, ngồi xổm xuống. Tay phải nhẹ nhàng vuốt ve lá cây lay động : “Huân Trì, Huân Trì. . . . . .”

    Phiến lá dừng lay động, nhánh cây hơi hơi hướng sát về phía ta, tựa hồ cảm giác được ta có chút không thích hợp, đang muốn hướng tới hỏi ta.

    Ta nhếch khóe miệng lên, cố gắng kiềm chế trống rỗng và sợ hãi trong lòng: “Nàng ta tỉnh rồi, ta phải đi đây. . . . . . Ta đến là nói lời từ biệt .”

    Nhánh cây dừng lại.

    “Ngươi còn nhỏ như vậy, ta đi rồi ai tới chăm sóc ngươi đây? Nếu có người biết ngươi còn sống, có ý định xấu đến chặt bỏ ngươi thì làm sao bây giờ? Nếu bọn họ nhổ tận gốc rễ của ngươi thì làm sao bây giờ? Nếu ngày nào đó kết giới này bị phá vỡ tan biến đi, dưới gió mạnh bão tuyết ngươi làm sao chịu nỗi? Hơn thế nữa, nếu ngày nào đó Thương Tiêu biết được sự tồn tại của ngươi. . . . . .”

    Lá cây màu bạc phủ lên mu bàn tay tái nhợt của ta, cố gắng từng chút từng chút vỗ vỗ, không ngại an ủi phiền muộn của ta, tựa như nam tử ôn nhuận như ngọc kia đã từng làm ở trên Không Tang Sơn.

    Ta từ từ bình tĩnh trở lại, tự giễu nói: “Đúng, Tử Đàn đã tỉnh, Thương Tiêu cần ngươi cũng vô dụng, kết giới này là do mấy đời chủ nhân của U Đô Sơn tạo ra, nếu không có chuyện gì xấu cũng sẽ không bị gió tuyết thổi phá, nguyên thân của ngươi sớm đã bị đốt ở Không Tang rồi, ngay cả Thương Tiêu đào ba thước tìm kiếm khắp nơi như vậy cũng không ra, những người đó lại như thế nào biết ngươi ở trong này đây?”

    Đúng vậy, ai lại muốn đến đây? Thương Tiêu tìm kiếm khắp thiên hạ để có được trái tim mạnh mẽ tinh thuần mà từ trước đến giờ đã bị ta lén chôn ở trên đỉnh U Đô Sơn.

    Huân Trì không chỉ có sống lại, còn hấp thu linh khí của đỉnh núi biến đổi thành cây, lại tu hành mấy trăm năm nữa là có thể tu được chân thân .

    Chuyện tới bây giờ, trên thế giới này ta thật sự không còn chút giá trị nào!

    Ai cũng không cần ta.

    Ngay cả muốn bị lợi dụng, cũng không có giá trị .

    Ta rút tay phải về, trong lời nói giấu không được cô đơn cùng mỉa mai: “Huân Trì, ta phải nhanh đi báo tin. Bằng không để Thương Tiêu đại nhân chậm trễ gặp người yêu thương nhất, tội này ta có lẽ ta không thể gánh nổi.” Đứng lên, đầu bởi vì thiếu máu có một chút mê muội, “Hẹn gặp lại, tuy rằng khả năng không lớn. . . . . .”

    Phải nói là sau này không hẹn gặp lại. . . . . .

    Nhưng nhìn thấy cây con nhỏ rung động một chút lại không thể di chuyển, sáu chữ “Sau này không hẹn gặp lại ” này ở ta vừa chuyển đến bên miệng, cuối cùng phải nuốt xuống.

    Sửa sang lại quần áo, ta hạ quyết tâm tàn nhẫn, đi ra khỏi Bạch Môn.

    Phía sau giống như có một nam tử nhẹ giọng thở dài, dịu dàng mà bất đắc dĩ gọi tên của ta: “Nhược Nhất, tội gì. . . . . .”
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  4. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 3
    Đứng yên ở trước chuông Hàn Ngọc bên ngoài động.
    Chuông Hàn Ngọc vang, khắp Cửu Châu đều biết.
    Không biết vì cái gì Thương Tiêu muốn đem vật như vậy đặt ở cửa động. Giống như trước hết phải vội vàng tuyên bố với toàn bộ thế giới Tử Đàn đã tỉnh lại.
    Nhưng bây giờ, ta đã không có tinh thần và sức lực tự đi hỏi Thương Tiêu vì cái gì phải làm như vậy .
    Ta do dự. Gõ, nhất định phải lập tức đi. Bởi vì ta không chấp nhận được mình có thể bình tĩnh nhìn bọn họ ân ái. Không gõ, a, vậy có thể giấu giếm tới bao lâu đây.
    Hít sâu, ta lấy ngọc chùy khảm trong thạch bích ra. Đột nhiên trong đầu ta xuất hiện một câu nói vô lý: “Nếu như không thể không đi, ta nhất định phải tham ô lấy luôn cái ngọc chùy này.” Nói xong nhếch miệng nở nụ cười.
    “Ta khuyên ngươi vẫn là đừng ôm hy vọng như vậy sẽ tốt hơn.”
    Ta vô cùng kinh ngạc xoay người, không khỏi thất thanh kêu lên sợ hãi: “Là ngươi!” Sau đó một trận choáng đầu mãnh liệt. Là nàng, Vu nữ mang ta đến thế giới này.
    Vu nữ liếc ta một cái, sau đó chế nhạo nói: “Là ta, cảm tạ ngươi còn nhớ kỹ ta như vậy. A, cũng đúng, mỗi ngày buổi tối cây đinh tiểu nhân của ta xoay một trăm tám mươi lần, nghĩ muốn quên ta cũng không dễ dàng. Nhưng mà cái loại chú thuật này của ngươi cũng không có một chút sức mạnh nào đối với ta đã bị ta phản lại trên người ngươi. Tin tưởng làm người thường như ngươi hẳn cũng sống không dễ dàng.”
    Khóe miệng của ta giật giật, ta sống ở nơi này thực không dễ dàng.
    Lười tranh cãi với nàng ta. Ta nói: “Ngươi cứ như vậy nghênh ngang đứng ở cấm địa của U Đô Sơn, không sợ có yêu quái ăn ngươi?”
    “Bọn họ nhìn không thấy ta.”Vu nữ đánh giá từ trên xuống dưới một lượt: “Ngươi làm cái gì vậy?”
    Ta nhẹ nhàng nhắm mắt lại, giọng nói có chút mệt mỏi ngoài dự liệu: “Gõ chuông, sau đó về nhà.”
    Vu nữ thực kinh ngạc: “Ô! Vậy cứ giống như trước kia lúc ói vào người ta, túm lấy ta muốn đi đến giết chết hoa tâm nữ nhân cùng bạn trai ngươi?” Ngón tay của nàng ta vừa động, mặt nạ của ta “cạch” đánh rơi trên mặt đất, nhìn thấy mặt của ta, nàng rõ ràng sợ run: “Là nên về nhà, là nên về nhà. Cha cha, sắc mặt của ngươi rất nhanh sẽ tốt giống như bọn sủng vật cương thi mà ta nuôi. Không thể tưởng được oán niệm của ngươi lại lớn mạnh như thế. Ôi, nếu hôm nay ta không đến, ngươi lại muốn về nhà như thế nào đây?”
    “Ta vốn là không nghĩ tới ngươi sẽ đến .” Ta thản nhiên nói: “Ngươi không phải nói qua với ta, ta chết đi, có thể trở về sao. Ta đem máu cho nàng ta, thế nhưng không biết vì cái gì, chảy nhiều như vậy máu, ta còn chưa trở về. . . . . .”
    “Ha ha, ta nói cái gì ngươi cũng tin a? Sớm biết vậy ta đã nói ăn con chó nhỏ béo phệ có thể cho ngươi đi trở về.” Vu nữ buông tay lắc đầu, ra dáng vẻ không nghĩ tới ngươi ngu xuẩn như vậy.
    Ta cắn răng, tiếp túc nhẫn nhịn giọng tức giận: “Ngươi đã đến đây, ta đi thu dọn một chút ngươi liền đem ta mang về đi.”
    “Thu dọn? Không cần. Ngươi như thế nào đến liền đi như thế vậy.”
    Ta cứng đờ: “Có ý tứ gì.”
    “Chính là ý trong lời nói. Thành thật nói cho ngươi, vật sở hữu trong thế giới này ngươi cũng không thể mang đi. Bởi vì nó chính là một giấc mộng của ngươi. Sau khi tỉnh mộng mọi chuyện đều là hư không.”
    “Mộng. . . . . .” Ta ngây người.
    “Khụ.” Nhìn thấy dáng vẻ kinh hồn lạc phách của ta, vu nữ sờ sờ cái mũi, tựa hồ biết lần này mình đã châm lửa. Nàng ta vỗ vỗ vai của ta: “Yên tâm, yên tâm. Tỷ tỷ cũng coi như là người có trách nhiệm.Trước khi đi ta chuẩn bị một ít đồ, buổi tối ta lại đến tìm ngươi. Cam đoan cho ngươi vô ưu vô lự về nhà.”
    Lời còn chưa dứt, người đã không thấy .
    Ta không biết chính mình là như thế nào gõ vang chuông hàn ngọc.
    Thương Tiêu đầy lo lắng từ dưới chân núi đuổi kịp đến, ta liều mạng nhìn bóng dáng một khắc cũng không dừng của hắn, kỳ vọng hắn có thể dừng lại bên người ta, cho dù là trong chốc lát.
    Nhưng mà, ở lại với ta chỉ có gió lạnh.
    Ngực đột nhiên dâng lên lòng chua xót phẫn nộ, khi gặp thoáng qua, ta đưa tay túm lấy vạt áo của hắn, gần như tự nói thầm một mình: “Thương Tiêu, nếu. . . . . .”
    “Nói sau đi.”nói ra vài chữ ngắn ngủi, ống tay áo của hắn lướt qua rời khỏi lòng bàn tay của ta, không dừng lại một giây. Ta kinh ngạc trừng mắt nhìn bóng dáng của hắn biến mất ở trong bóng tối của hàn động.
    Gió từng cơn thổi đến làm rối loạn mái tóc của ta, trái tim đã mệt mỏi ngay cả đau xót trong lòng cũng trở nên xa xỉ.
    “A.” Ta phát ra một cái âm tiết đơn điệu , “Được, được. . . . . . Đây mới là Thương Tiêu.”
    Thương Tiêu, nếu kế tiếp ta biến mất đi, ngươi có thể lại nhìn ta một lần hay không?
    Vào lúc này, ta tự tay nghiền nát chính mình chỉ còn có tự tôn. Như thế hèn mọn cầu xin một cái ngoái đầu nhìn lại. Ngươi lại dễ dàng, dứt khoát, vung một bàn tay về phía ta như thế!
    Đúng vậy, Thương Tiêu nên như vậy, lạnh lùng vô tình đến mức tận cùng, đây mới là mới là Thương Tiêu ta quen .
    Sau một lúc lâu, khi chân đều nhanh đông cứng, ta nhìn cửa động im lặng, nghĩ ở bên trong hắn sẽ dịu dàng vuốt ve khuôn mặt của Tử Đàn như thế nào, nghĩ bờ môi của hắn giương lên tươi cười sủng nịch như thế nào, nghĩ trong mắt hắn sẽ tràn đầy hình bóng của một nữ nhân!
    Trong u buồn lòng rốt cục giống như hơi gas từng chút một từ trong khe hở lộ ra, sau đó không biết bị ai lặng lẽ ném vào một cây diêm, “Bùm” nổ mạnh kinh người .
    Ta kéo mặt nạ xuống hung hăng đi tới hướng cửa động, gào thét nói:
    “Thương Tiêu! chúc ngươi sinh nhật vui vẻ con mẹ nó”
    Những lời này cùng mắng”Thương Tiêu! Ngươi thật sự là hỗn đản con mẹ nó!” Giống như phẫn nộ.
    Cùng mắng”Thương Tiêu! Ta chính là bị coi thường con mẹ nó!” Giống như châm chọc.
    Cùng mắng”Thương Tiêu! CAO (là câu chửi thề) con mẹ nó ta không cần ngươi !” Giống nhau quyết tuyệt.
    Đúng vậy quyết tuyệt.
    “Sinh nhật? Sớm đã quên, hơn nữa đó cũng không phải là ngày đáng để chúc mừng.” Nam tử áo trắng hờ hững nói.
    “Ngươi đã cảm thấy ông trời cho ngươi ngày sinh nhật không đáng chúc mừng. . . . . .” nữ tử chanh y (áo màu cam) bước nhanh chạy trước mặt đến hắn, vui đùa hí hửng nhìn hắn, phối hợp với bước chân hắn, lủi từng bước, “Vậy chúng ta sẽ tìm một ngày đáng chúc mừng làm ngày sinh nhật đi!”
    Hắn hơi nhíu mày.
    “Tiêu hồ ly, ngươi muốn làm ước định với ta hay không.” Nữ tử vươn ngón út quơ quơ đối hắn.
    Hắn cảm thấy thú vị giương khóe môi lên.
    “Ước định —— khi nào thì ta và ngươi thổ lộ, khi đó chính là sinh nhật của ngươi. Quà sinh nhật là một cô bạn gái!” Bỉu môi suy nghĩ, nàng lại nói, “Cho nên, trước lúc đó, ngươi nhất định phải giữ ngày đó cho ta quyết định! Nhất định phải để ta quyết định!”
    “A.” Thương Tiêu dừng lại bước chân, cười khanh khách, “Này tính làm sao. . . . . .”
    Đáng tiếc chính là, sau khi chúng ta liền trở về U Đô Sơn, rốt cuộc ta không cơ hội quyết định sinh nhật của hắn .
    Cho tới bây giờ, rốt cục ta nói ra”Sinh nhật vui vẻ.” Những lời này không phải là không muốn xa rời, mà là vĩnh biệt.
    “Ta không cần ngươi . . . . . .” Sắc mặt của ta nhợt nhạt, giọng nói run rẩy, cũng không biết là nói cho chính mình nghe hay là nói cho hắn nghe, “Ta không cần ngươi , không cần ngươi !”
    Nhan Nhược Nhất không cần Thương Tiêu, bởi vì cần, cũng cần không được.
    Màn đêm buông xuống.
    Đại U Cung đêm nay so với bình thường im lặng hơn. Tất cả mọi người đi đến Hàn Ngọc Động . Các trưởng lão lắp kín ngoài cửa động, chúng tiểu nhân lắp kín đường núi.
    Cuối cùng, ta còn chưa có dũng khí vọt vào để cho Thương Tiêu thấy ta lấy mặt nạ xuống.
    Ta sợ, sợ chính mình không chú ý rơi lệ đầy mặt trước mặt hắn. Càng sợ hắn sau khi nhìn thấy sự tiều tụy của ta, chỉ hời hợt nói lời cám ơn hoặc là thực xin lỗi.
    Như vậy, ta nhất định sẽ điên mất.
    Gửi Thương Tiêu:
    Tử Đàn đã tỉnh. Ngày về đã tới, hi vọng người giữ gìn sức khỏe, sau này không hẹn gặp lại.
    (NV: hic hic vì lá thư ngắn gọn mấy dòng của tỷ mà anh nhập ma đạo vậy ko biết là ngược ai, hic hic)
    Trong “Nhan La Điện” trống trơn chỉ có một mình ta.
    Sau khi bỏ đi vô số tờ giấy, ta thật vất vả “vẽ” xong bước thư để lại cho Thương Tiêu . Nhìn bức thư trước mắt, ta suy nghĩ, lại thêm vài chữ “Nhược Nhất tuyệt bút” ở phía sau.
    Suy nghĩ một chút, như thế nào cũng phải muốn thêm vào một chút yếu tố bi thương ở bên trong a, nếu không thì giống con rùa rụt cổ. Ta đã chịu đau khổ như vậy, để cho người khác áy náy một chút, cũng không có gì quá đáng chứ.
    Đặt bút xuống, ta vô cùng buồn chán ngồi ở trong phòng đùa với ngọn đèn.
    Kỳ thật nơi này căn bản gọi là Phù Vân Các, lúc trước ta cảm thấy nếu mình đã ở trong phòng này, nhất định trên đó phải có tên của mình, kiên quyết buộc Thương Tiêu đem tên này đổi thành”Nhan La Điện” .
    Tuy rằng không biết vì sao có vài yêu quái cực lực phản đối, nhưng cuối cùng Thương Tiêu vẫn là vung đại bút lên tự mình giúp ta viết bức hoành phi. Rõ ràng hắn coi trọng ta. Sau khi treo lên, mấy thần tử muốn tìm ta liều mạng đó lập tức ngừng công kích, không còn nhắc tới nữa. Nhưng chuyện này trở thành đề tài bàn luận của bọn tiểu yêu sau khi ăn xong thật lâu sau đó.
    Hiện nay nhớ lại chuyện đó, lại có loại cảm giác cảnh còn người mất.
    “Loảng xoảng cạch.” Một cái chén chứa chất lỏng màu đen xì xuất hiện trước mặt ta, sau khi hoảng hốt, ta lấy lại tinh thần, quay đầu nhìn phía khoảng trống bây giờ đã xuất hiện vu nữ. Bóng dáng nhảy động như ngọn lửa vẫn còn dừng lại ở trong mắt. Giống như trên người vu nữ có một cái lỗ thủng đang không ngừng biến nhỏ lại từ từ, mười phần quỷ dị.
    “Đây là cái gì?” Ta chớp chớp mắt mấy cái làm cho mình tập trung chú ý lại.
    “Công tác khắc phục hậu quả, Mạnh bà thang. . . . . .”
    “Cái gì!” Ta kinh ngạc nhảy dựng, kêu lên, “Ta không muốn đầu thai!” Vu nữ thực rõ ràng giáng một cái vào sau gáy ta: “Ai muốn ngươi đầu thai, đây là nước tro nồi của Mạnh bà thang. Giúp ngươi vong tình .”
    “Vong tình?”
    “Đúng vậy, đây chính là thành quả ta thật vất vả lấy được dưới đáy nồi. Ngươi có biết việc trộm này có thể xảy ra bao nhiêu nguy hiểm không? Ta nói ngươi nữ nhân này cũng thật sự là ngốc. Không phải chỉ là tổn thương tình cảm thôi, đến nỗi đòi chết đòi sống như vậy sao? Aiz, quên đi. Uống nhanh đi, uống nhanh đi, uống xong ta sẽ đưa ngươi trở về.”
    Chống lại ánh mắt hi vọng của vu nữ, ta bưng chén lên. Từ từ đưa đến bên môi.
    Một mùi vị chua sót lập tức nhảy vào xoang mũi.
    Mạnh bà thang, vong tình thủy, có lẽ là liều thuốc tốt nhất để giải sầu muộn trên thế giới này. Nhưng mà đây vốn là nước giúp người ta giải thoát đến cực lạc, vì sao lại có mùi vị nước mắt?
    Nhịn chua chát trong lòng, ta đặt chén xuống nhẹ nhàng. Vu nữ nóng nảy: “Như thế nào? Ngươi sợ đắng sao? Ta có đường.” Nói xong, quả thực từ đâu lý đào ra hai thanh chocolate.
    Ta cầm lấy một thanh từ trong tay Vu nữ, tháo bỏ lớp giấy bạc bên ngoài, bỏ vào trong miệng, ta nở nụ cười: “Đã lâu không có ăn thứ này rồi. Thực ngọt. Ta còn rất thích hương vị này.”
    “Aiz, ngươi không uống a?”
    Ta lắc đầu: “Không cần uống, ta biết ta quên không được.”
    “Như thế nào quên không được! ? Tuy rằng đây chính là nước tro nồi, nhưng muốn người quên một giấc mộng thật sự là rất dễ dàng . . . . . .”
    “Không.” Ta nhìn chằm chằm ánh mắt của Vu nữ : “Đây không chỉ có là giấc mộng. Nó đã hòa nhập vào trong xương thịt. . . . . . Nếu nói ta không mang đi được đồ vật gì từ nơi này, ít nhất để cho ta có thể nhớ lại.”
    Vu nữ xoa xoa tay: “Thực buồn nôn. Quên đi, không uống thì thôi. Thực làm uổng phí thứ tốt này.” Dứt lời, nâng chén lên tùy ý đổ xuống mặt đất, nước thuốc kia rơi xuống đất tựa như bốc hơi lên rồi tan biến.
    Vu nữ cầm chén cất vào trong túi, nói với ta, “đưa tay của ngươi cho ta, đi thôi.”
    Ta hít sâu một hơi, vươn tay.
    Thương Tiêu, vĩnh biệt. . . . . .
    “Loảng xoảng!” Ngay lúc ta còn chưa kịp nắm lấy tay Vu nữ, một người mặc đồ đen bịt mặt đột nhiên đá văng cửa phòng, đôi mắt lạnh đảo qua trong phòng, bay người đến nắm chặt ta, kiếm sắc “Xoát” nhắm tới bên cổ ta.
    Lông tơ của ta dựng lên, hắn hét lớn một tiếng: “Đi!” xách ta lướt ra khỏi phòng.
    Động tác liên tục!
    Ta dại ra, liền ngay cả Vu nữ cũng dại ra đứng ở trong phòng.
    Chẳng lẽ ngay tại lúc ta quyết định rời đi cuối cùng gặp được chuyện bắt cóc trong truyền thuyết sao?
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  5. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 4

    Trên đỉnh U Đô Sơn, bên ngoài Hàn Ngọc Động. Ta không có cách nào không có suy nghĩ đau xót, những kẻ tiểu nhân này nói không chừng toàn bộ thật sự đóng đinh tại chỗ. Người thế giới này mặc dù không nhìn thấy vu nữ, ngược lại pháp thuật của vu nữ cũng vô dụng đối bọn họ. Nói cách khác, nàng không thể giúp ta ngăn chặn đại hiệp áo đen kia.
    Mà nếu muốn đi về không thể chạm vào vật còn sống ở thế giới này.
    Hiển nhiên, đại hiệp áo đen còn sống.

    Khi hắn thét lên”Thương Tiêu, muốn ta trả lại nữ nhân của ngươi phải dùng Tử Đàn để đổi!” Khi những lời này được nói ra. Ta chỉ cảm thấy trước mắt tối sầm, hoàn toàn tuyệt vọng.
    Tên bắt cóc tống tiền này cư nhiên không thăm dò tình huống mà đã bắt trói ta lại!

    Căng thẳng ở ngoài động một cái canh giờ trôi đi rất nhanh. Thương Tiêu lại ngay cả cửa động cũng chưa chuyển bước ra tới.
    Các trưởng lão U Đô Sơn đều xanh mặt vây quanh đại hiệp áo đen. Ta đã kiên trì không được nữa, cây đuốc sáng chói giống như đốt ta, nếu không phải có đại hiệp áo đen làm khung dựa, phỏng chừng ta đã sớm ngồi phịch ở trên mặt đất .
    Vu nữ nhìn dáng vẻ sắp chết của ta, quyết đoán nói: “Nhảy xuống vực!”
    Ngoài Hàn Ngọc Động chính là một chỗ rất rộng, đại hiệp áo đen bị các trưởng lão làm cho tiến tới gần vách núi, chỉ cần ta thừa dịp hắn không phòng bị, dùng một chút ám chiêu hẳn là có thể đạt tới hiệu quả “Đồng quy vu tận” (chết cùng nhau).
    Vu nữ nắm tay của ta cùng nhau nhảy xuống, lúc thoát khỏi đại hiệp áo đen, vu nữ sẽ sử dụng pháp thuật. Ta là có thể bình yên về nhà .

    Tuy rằng nguy hiểm, không chấp nhận có một chút sai sót, nhưng ta hiểu được, muốn về nhà, cũng chỉ có thể làm như vậy.
    Thế nhưng. . . . . .
    “Chờ một chút đi.” dưới đáy lòng ta nhẹ giọng cầu xin vu nữ. Nhìn chằm chằm cửa động đen tuyền, mồ hôi ẩm ướt lòng bàn tay. Chờ một chút, có lẽ sẽ xảy ra chuyện không giống dự liệu.
    Thời gian không tiếng động chậm rãi chảy qua, ở bên tai ta tựa hồ ngưng tụ thành tiếng vang “Tí tách” .
    “Này!” Giọng nói của Vu nữ có chút vội vàng xao động, “Ngươi phải biết rằng, ta không thể đợi lâu ở trong này.”
    “Đợi lát nữa một chút. . . . . .” Có lẽ hắn sẽ ra đến đây. Cắn răng, ta nhìn cửa động không hề có động tĩnh gì, hắn sẽ ra tới.
    “Nhan Nhược Nhất, ngươi tội gì lãng phí chính mình như vậy? Ngươi thích tự ngược như vậy sao?”Lời nói của vu nữ giống như roi da, đánh vào trong lòng ta đến rét run. Nắm tay càng siết chặt, nhưng ta lại tìm không ra một câu, một chữ để phản bác vu nữ. Chỉ có một lần một lần cầu xin, chờ một chút, đợi lát nữa một chút. . . . . .
    Tiếng “Tí tách” của thời gian càng phát ra vang dội, giống một cái dùi, đang chờ đợi mỗi giời mỗi khắc, vang dội đánh vào trong lòng.
    Hắn như thế nào lại mặc kệ ta?
    Vu nữ nhịn không được chửi ầm lên: “Hey, nam nhân cái gì! con mẹ nó ngươi rốt cuộc có đi hay không, ngươi còn muốn chờ đợi như vậy?”
    Hắn như thế nào có thể không lo cho ta?
    Dòng thời gian trong lòng dường như ngừng lại. Với một dáng vẻ tuyệt vòng cắm rễ ở huyết mạch. Cuối cùng ta nhắm mắt lại, không đành lòng lại nhìn về phía cửa động tĩnh mịch kia.
    Dưới chân mềm nhũn, cả người xụi lơ ở trong lòng ngực của đại hiệp áo đen, thân mình đại hiệp cứng đờ, sau đó cười nhạo một tiếng: “Thương Tiêu, xem ra ngươi tuyệt không hiểu biết con người rất yếu ớt.”
    Trưởng lão đối diện nhìn ta cuối cùng nuốt xuống một hơi, nhất thời có chút ồn ào.
    Ta xem thấy bọn họ mỗi người đều la hét to với đại hiệp áo đen cái gì đó, lồng ngực của đại hiệp áo đen đã nhẹ nhàng chấn động, giống như đã nói cái gì đó. Nhưng mà tất cả giọng nói tiến tới tai ta đều trở thành từng trận vù vù.
    Hắn thật sự mặc kệ ta.
    Thì ra ở trong lòng hắn, ta có khoảng cách xa xôi như thế với Tử Đàn.
    A, nói không chừng mục đích ta đến thế giới này chính là vì cứu Tử Đàn tỉnh lại, làm cho nàng cùng Thương Tiêu lại tiếp tục tình duyên trước đây, từ nay về sau liền phỉ dực song phi (như chim liền cánh), vĩnh kết. . . . . .
    Vốn là đang muốn chê cười để cố gắng ổn định tâm tình của mình, nhưng càng nghĩ càng chua sót. Không biết sao, nhưng trong lòng lại sinh ra một tia đoạn tuyệt hoàn toàn.
    Nhìn song nguyệt đang dần dần nhô lên trên trời, trí nhớ bỗng nhiên trở lại buổi tối song nguyệt cùng tròn. Lần đầu tiên ta nhìn thấy Thương Tiêu biến hóa thành bộ dáng con người.
    Tóc màu bạc như tơ, áo trắng hơn tuyết.
    Hồng nguyệt đỏ tươi như máu cùng lam nguyệt yên lặng như nước ở trong đôi mắt màu tím của hắn thay nhau luân chuyển làm mê hoặc lòng người. Trong đôi mắt màu tím tinh tường in lại biểu hiện giật mình ngạc nhiên của ta.
    Khóe môi của hắn rõ ràng gợi lên độ cong. Ở chỗ sâu trong đồng tử cũng một mảnh hư vô. Chính vì mảnh hư vô kia, làm cho ta không dừng bước mà nhảy vào, sau đó trơ mắt nhìn thấy chính mình, lún sâu vào bùn.
    Thế nhưng đủ rồi. . . . . .

    Thật sự đủ rồi.
    Ta hít sâu một hơi, cười nói: “Đại hiệp, ngươi nhìn còn chưa hiểu tình huống sao?” Giọng nói của ta mỏng manh mà khản đặc, lại thành công đánh gãy cuộc nói chuyện giữa hai bên.
    Trong lúc nhất thời lực chú ý của mọi người đều tụ tập ở trên người ta.
    Ta cười. Ta chán ghét bị người chú ý, ở trước mắt bao người cuối cùng ta sợ hãi đi sai bước nhầm, trở thành trò cười của người khác . Lên tiếng trước công chúng ta sẽ cảm thấy lo lắng bất an.
    Thế nhưng bây giờ không sao cả, như thế nào đều không sao cả .
    Người khác nhìn thế nào lại cũng có quan hệ gì với ta đâu? Ta chỉ tự mình làm việc của ta thôi.
    “Thương Tiêu đại nhân như thế nào sẽ vì người không quan trọng như ta, đem Tử Đàn giao cho ngươi đây?”
    “Không quan trọng?” Hắc đại hiệp cười nhạo một tiếng, “Trong Phù Vân Các lại cho kẻ không quang trong ở?” lúc này ta mới phát hiện thì ra giọng nói của kẻ cướp rất êm tai . Hơi hơi ngửa đầu về phía sau, nhìn thấy hắn tinh giản đường cong trên mặt, ừ, người này khẳng định rất tuấn tú.
    Nhưng mà, đáng tiếc. . . . . .
    Hình như hắn không biết Phù Vân Các sớm thay tên là Nhan La Điện, hắn cũng không biết, ở trong lòng Thương Tiêu, Tử Đàn cùng ta quả thực chính là khác nhau một trời một vực.
    “Như vậy, ta chính là cái ngoại lệ kia chứ.” Lời còn chưa dứt, thân hình của đại hiệp áo đen rung mạnh lên. Tựa hồ bị cái gì chấn động một chút.
    Nhưng ta không cách nào tự hỏi nguyên do trong đó.
    Ánh mắt lưu luyến ở cửa Hàn Ngọc Động, nắm chặt tay vu nữ . Sau đó, mạnh mẽ tránh về phía trước. Ta vốn tưởng rằng đại hiệp áo đen sẽ sợ giết ta mất đi con tin, khi ta đột nhiên”tập kích” xuống phía dưới, theo bản năng cầm dao lùi về sau. Không nghĩ tới chính là, hắn giống bị hoảng sợ, cư nhiên trực tiếp buông ta ra.
    Ta không rảnh quay đầu nhìn hắn, chân sau co lên, đá thẳng về hướng nam tử, ra chiêu cực kỳ hạ lưu, nhưng cực kỳ hữu hiệu. Đại hiệp áo đen không ngờ ta chẳng những không chạy, còn “hạ lưu” như vậy, vội lắc mình né tránh. Ta thừa dịp thế hắn lắc mình tránh ra, đưa chân ra đánh về phía hắn.

    Các trưởng lão trải qua hàng trăm trận chiến đều bị cách đánh như vậy sợ ngây người. Nhiều người như vậy nhưng lại không ai tiến lên giúp một lần, trơ mắt nhìn thấy nữ nhân như điên chống lại một nam nhi tám thước trên đỉnh U Đô Sơn.
    Đỉnh Hàn Ngọc ở trên U Đô Sơn, dưới đỉnh Hàn Ngọc là sông Quỷ Khốc.
    Giữa sông Quỷ Khốc nghe thấy quỷ khóc, nước mắt rơi đó có thể thiêu đốt xương cốt con người thành tro bụi.
    Mới lên U Đô Sơn ta từng nghe Thủ Nhân Ca này, nghe nói là đoạn vực phía sau U Đô Sơn là hạ lưu của sông Quỷ Khốc. Trong nước sông hàng năm chướng khí bốc lên. Người bình thường ngã xuống là tuyệt không đường sống .
    Lệ khí dưới chân núi từng trận đập vào mặt, thổi lên làm hai mà ta cảm thấy rất đau.
    Không ai biết ta đi nơi nào, bọn họ chỉ biết cho rằng ta đã chết. Rơi xuống trong sông Quỷ Khốc, xương cốt không còn.
    Bụng dưới đau quặn, nhìn thấy đỉnh U Đô Sơn càng ngày càng xa, rốt cục hốc mắt của ta ẩm ướt. Cuối cùng liếc mắt một cái cũng không thấy được rồi sao? Không thấy được rồi sao?
    “Nắm chặt.” Vu nữ hét lớn một tiếng, mãnh liệt kéo cảm giác trở về. Ta giống như bị cuốn vào một lốc xoáy, càng không ngừng xoay tròn, lay động. Sau đó rõ ràng cảm giác được một thứ gì đó từ thân thể mình tách ra.

    Ánh sáng màu trắng chói mắt, vụt thoáng qua làm người ta hoa cả mắt, vô số cảnh tượng xẹt qua ta trước mắt, vui vẻ, khổ sở, tình cảm mãnh liệt , sự yên lặng , hung hiểm , duy mĩ . . . . . . Tất cả hình ảnh đều biến thành ánh sáng lấp lánh, càng lúc càng nhanh biến mất khỏi tầm nhìn của ta. Dần dần ý thức của ta mơ hồ.
    Thương Tiêu.
    Thương Tiêu.
    Thương Tiêu, Thương Tiêu, Thương Tiêu!
    Thương Tiêu. . . . . .
    Tiêu hồ ly. . . . . . Tiêu hồ ly. . . . . .
    Ngươi đi chết ở nơi nào rồi?
    “A!” Ta khàn giọng kiệt lực thét chói tai đi, tiếng nói bị gió xé rách càng ngày càng kịch liệt , nước mắt bị không khí tái nhợt bóp vỡ.
    Không ai nghe. Không ai thấy.
    Thương Tiêu, lần này ngươi là thật sự không tìm thấy ta .
    Trong mơ mơ màng màng, ta giống như thấy một bóng dáng màu trắng bay nhanh đánh về hướng mình.
    Có lần, ta hỏi qua hắn”Ngươi sợ chết không?”
    ” Cả đời Thương Tiêu có sợ cái gì.” Nói năng có khí phách như vậy. Nhưng hiện giờ, ngươi vì sao nhíu chặt mày, lại vì sao sắc mặt tái nhợt? Thương Tiêu, ngươi sinh ra không biết sợ, như thế nào có ánh mắt tuyệt vọng sợ hãi như vậy, giọng nói bất lực khẩn cầu như vậy:
    “Nắm lấy ta!”
    Không đúng, Thương Tiêu biết phẫn nộ, biết đau lòng, biết bất đắc dĩ, cũng không biết bất lực cầu xin.
    Hắn quá cường đại, không biết bất lực.
    “Tay!”
    Cho tới nay, ta đuổi theo bước chân của ngươi, cuối cùng lại phát hiện, ngươi cũng chưa hề nghĩ đến vì ta mà dừng lại. Mà bây giờ, rốt cục ta cũng mất đi dũng khí đưa tay.
    Tay hắn nhanh chóng chạm đến đầu ngón tay dường như trong suốt một nửa của ta. Kéo khóe môi, ta phất tay, “Ba” vang lên một tiếng nhỏ, đem tay của hắn đánh ra. Vô lực lại vô cùng quyết tuyệt.
    Lần này bất ngờ không kịp phòng bị, cú đánh làm cho biểu biện của hắn giật mình ngẩn ra, trong nháy mắt đôi mắt dại ra.
    Còn không kịp chờ hắn phản ứng, vu nữ nắm chặt lấy tay ta. Ta mỉm cười, lại thấy hắn hoảng sợ nhào tiến lên, lại chỉ bắt được ống tay áo đã trở nên trống rỗng của ta.
    “Nhan Nhược Nhất!” khàn cả giọng kêu gọi như thế, là giọng nói đầu tiên ta nghe được ở thế giới này, cũng là giọng nói cuối cùng ta nghe được.
    Ngươi sẽ đau khổ sao?
    Kỳ thật, ta là hy vọng ngươi đau khổ.
    Ta thậm chí có chút hy vọng ngươi đau khổ, giống như ta, đau đớn. . . . . .

    Sáng sớm ánh nắng tươi sáng.
    Một bàn tay tái nhợt từ trong chăn vươn ra. Chạm đến di động ở đầu giường lại rụt trở về. Chỉ chốc lát sau “Alo, 120 phải không? Tôi cần phải được truyền máu gấp. . . . . .”
    Không phải mộng, đau đớn như vậy, như thế nào lại chính là một giấc mộng? Đây là đau xót lớn nhất của ta cũng là ký ức đẹp nhất.
    Một tháng sau
    “Đến đây, Nhược Nhất hát với mình bài đầu đi.” Các bạn ta ba chân bốn cẳng đem ta đẩy lên phía trước. Một bài 《đến chết cũng phải yêu》tiếp tục thét. Giọng hát đã sắp khàn khàn rồi. Hát mệt mỏi. Mọi người lại điên rồi dường như bắt đầu rót rượu cho nhau.
    Chỉ chốc lát sau, đầu của ta tựa như bị người ta đánh một gậy choáng vàng mồng mồng.

    Ngọn đèn u ám. Ta cười khờ xụi lơ ở trên sô pha nghe bạn ta tiếp tục thét ca, nhìn thấy bọn họ tiếp tục uống rượu. Đô thị say như chết, người say như chết.
    Một hồi phát tiết.
    Nhưng bất luận hôm nay biến thành thê thảm cỡ nào, ngày mai như trước phải đánh thức lý trí của mình cho tỉnh táo, quy củ. Cuộc sống vẫn như trước.
    Ta nghĩ, tựa như cơn mộng kia—— đúng như lời vu nữ nói, đó chính là một giấc mộng của ta, ở trong thế kỷ 21, ta chỉ là say rượu sau bị bạn đưa về nhà, ngủ một buổi tối. Ai cũng không biết ta đã trải qua chuyện kinh tâm động phách như thế nào .
    Âm nhạc đột nhiên an tĩnh lại. Trong hơi thở suy sút, không biết là ai, với giọng hát không dùng được, cất hát bài:
    Xuân đi thu đến hoa tàn hoa nở
    Trí nhớ chôn sâu trong biển lòng kia
    Cái gọi là dây dưa chính là thương tổn
    Không ai đi dẫn nước tất cả đều thay màu thành đen trắng
    Chỉ là em còn chưa thể buông ra, đối với anh rất ỷ lại
    Chỉ là em còn không thể đủ nghị lực để buông tay
    Chỉ là em còn chưa thể buông ra, nỗi lòng lo lắng
    Đã quên anh từng phụ bạc em
    Trên một đường đời bao nhiêu trần ai
    Yêu là ai trả, nợ còn của ai
    Quyết định tỉnh lại né tránh thương tổn
    Mà vận mệnh an bài đã không cách nào sửa đổi
    Chỉ là em chưa thể buông ra, cho em niềm vui
    Chỉ trách em đã không thể bày tỏ
    Chỉ là em chưa thể buông ra, chờ mong đối với anh
    Không thể bỏ qua sự tồn tại của chân tình
    Chẳng biết làm sao, nước mắt của em cứ như vậy rơi xuống. Thậm chí không để cho em thời gian phát hiện.
    Chỉ là em chưa thể buông ra, đối với anh rất ỷ lại
    Chỉ là em chưa đủ nghị lực để buông tay
    Chỉ là em còn chưa thể buông ra, nỗi lòng lo lắng
    Đã quên qnh sớm đã phụ bạc em
    Chỉ là em chưa thể buông ra, cho em niềm vui vẻ
    Chỉ trách em chưa thể bày tỏ
    Chỉ là em chưa thể buông ra, chờ mong đối với anh
    Không thể bỏ qua sự tồn tại của chân tình,
    ——Buông ra - Ái Nhạc Đoàn
    Rốt cuộc nhịn không được . Ta giống như đứa trẻ lạc đường, đem những điều chưa thể từ bỏ cùng với sự sợ hãi hóa thành nước mắt và gáo thét. Tức giận đem hoa quả trên bàn, chén rượu đều hất xuống đất.
    Ta nắm lấy tóc kiệt sức thét chói tai, sau đó nằm xuống một đống hỗn độn trên mặt đất gào khóc.
    (NV: Wa! Đáng sợ quá)
    Sau một tháng bình tĩnh, rốt cục ta bùng nổ rồi.
    Các bạn bị dọa không nhẹ, chỉ có một nữ tử uống cũng không ít hơn ta đã chạy tới kéo ta, nói: “Đừng khóc, tỷ tỷ mang ngươi đi quán ăn đêm làm dịu làm dịu.”
    Ta lau nước mũi nước mắt. Khí phách hào hùng vung tay hô to: “Lão nương cần ba người, ngược chết một người, đâm chết một người. Còn có một người, còn có một người. . . . . . Ô, mang về nhà làm canh suông mì sợi cho ta.” Nói xong ôm nàng kia lại khóc rống lên.
    Mọi người lấy lại tinh thần, cười vang kéo hai chúng ta ra. Ta tránh mọi người, một mình hăng hái uống rượu. Ta chỉ là muốn say. Sau đó mơ lại một giấc mộng mà thôi.
    Bởi vì giấc mộng kia đã hoàn toàn kết thúc.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  6. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 5

    Thế giới một mảnh hỗn độn.
    Gió gào thét thê lương qua ở bên tai, giống như lúc một khắc trước khi nhảy xuống vách núi. Cả thế giới đều ở xoay tròn, mang theo bi thương, sau đó rơi vào trong một đám bụi bậm.
    Bụi sương mù màu xám tro dần dần tan đi, trên đường núi quen thuộc có ba người đứng. Vũ La, nàng, còn có Thương Tiêu giấu mình ở chỗ rẽ.

    Nàng nhìn thấy chính mình ném xuống đất một chiếc áo lông, giận dữ rời đi.
    “Cuối cùng huynh đã làm cái gì?” Vũ La nhìn thấy Thương Tiêu nhặt xiêm y lên, động tác mềm nhẹ vuốt bụi đất xuống, nhịn không được hỏi, “Nàng như thế nào tức giận như vậy?”
    Thương Tiêu nhếch môi, không nói một câu. Đợi sau khi đem tro bụi đều vuốt xuống hết, hắn im lặng xoay người rời đi.
    “Huynh không đi xem thử? Nhược Nhất che che giấu giấu như vậy. . . . . . Ôi! Đánh muội làm cái gì?”
    “Không được đi.” Dưới tay vừa chuyển, thi triển một pháp nhỏ đơn giản, hòn đá nhỏ ven đường giống như sinh ra có mắt, từng viên từng viên đánh tới trên người Vũ La.
    “Ai. . . . . . Đừng, ngừng! đừng đánh !” Vũ La bắt được một hòn đá nhỏ, nghiêm mặt nói, “Vừa rồi ta thấy cảm một cỗ lệ khí ở trên người A Nhan. Nữ nhân ghen tị đáng sợ nhất. Biểu ca huynh sẽ không sợ nàng động tay động chân cái gì đó đối với Đàn tỷ tỷ sao?”
    “Nàng sẽ không.”
    “A? Tin tưởng nàng như vậy? Đây cũng không phải là tác phong của biểu ca .”
    Thương Tiêu quay đầu lại mắt nhìn dõi theo đường lên núi, khóe môi khẽ nhếch, trong giọng nói lạnh nhạt mang theo tia ôn nhu: “Nàng sẽ không.”

    Nhìn theo bóng dáng của Thương Tiêu biến mất ở chỗ rẽ, Vũ La bĩu môi sờ sờ mặt: “Cho dù là yêu quái, cũng không có thể trưởng thành như vậy a. Thật sự là tội nghiệt!”
    Bóng tối đánh úp lại, nàng đứng ở tại chỗ, không biết chính mình nên đi nơi nào, trong lòng rơi vào một mảnh trống rỗng. Vô số gió lạnh vẫn thổi hướng vào dòng máu bên trong, lạnh lẽo đến xương .
    “Thương Tiêu! chúc ngươi sinh nhật vui vẻ con mẹ nó!”
    Giọng nói truyền đến rõ ràng, trước mắt nàng bỗng dưng xuất hiện bóng dáng của Thương Tiêu .
    Sống lưng thẳng lúc này có chút hơi cứng ngắc, giống như giật mình sửng sốt một hồi lâu, Thương Tiêu hơi nghiêng đầu lên. Cuối cùng trong mảnh tối tăm mơ hồ có thể thấy đôi mắt màu tím giống như thủy tinh của hắn .
    Thần sắc trong đôi mắt hắn biến đổi phức tạp, mày hơi nhíu lại, khóe môi lại cong lên một độ cung nhàn nhạt, giống như ở hết sức kiềm chế, cuối cùng vẫn nhịn không được biểu lộ niềm vui sướng.
    Vẻ mặt này chạm mạnh vào ngực của nàng. Một nỗi khẩn trương lan tràn ra.
    Thương Tiêu lui từng bước về sau, muốn xoay người, lại đang nghe thấy “Ta không cần ngươi ” khi câu này thốt lên, đột nhiên ngẩn người dừng lại bước chân.
    Đôi mắt màu tím nheo lại, khóe môi hơi mím lại mang theo một chút dáng vẻ của đứa nhỏ giận dỗi, hắn tiếp tục đi càng sâu vào mảnh u tối. Nhược Nhất muốn đi giữ chặt hắn, nhưng một trận gió lạnh mạnh mẽ nhanh chóng thổi tan bóng dáng kia đang rời đi.
    Nàng thất thần đứng tại chỗ.
    Một trận mỏi mệt.
    Vì sao ngươi không muốn quay đầu lại dù là một lần, quay đầu lại dù chỉ một lần, cho dù một lần. . . . . .
    Ta cũng sẽ không chờ đợi đến tuyệt vọng, trái tim cũng chết.
    “A!” Nàng nghe thấy chính mình thét lên hết sức thê lương .
    Ngạc nhiên quay đầu.
    Chỉ thấy người đó giống như tiên giáng trần hoảng loạn đẩy ra mọi người, chạy theo bóng dáng đoạn tuyệt nhảy xuống vách núi kia.
    Hắc y nhân hóa làm một quả cầu ánh sáng tiến sát bên người hắn, nhưng hắn lại ngay cả khóe mắt cũng không động một chút. Một mực truy tìm tấm lưng kia, dùng hết toàn lực.
    Nhưng cuối cùng hắn vươn tay lại bị nàng vô lực mà ngoan tuyệt giãy khỏi tay. Trong lúc giật mình kinh ngạc, Nhược Nhất mỉm cười tái nhợt càng lúc càng mờ nhạt. Hắn lấy lại tinh thần, lại nhào đến, lại chỉ bắt lấy quần áo của nàng rơi chậm giữa không trung.
    Ánh mắt của Thương Tiêu trống rỗng cùng sắc mặt trắng dừng lại lưu vào trong đôi mắt của nàng, sau đó càng ngày càng mơ hồ, cho đến khi biến mất.
    Tức thì, một cơn đau khó có thể nói nên lời tập kích vào trong lòng nàng, giống một trùng độc chui vào cốt tủy, vừa động đậy sẽ tổn thương gân cốt.
    Có lẽ, hắn là quan tâm.
    Kỳ thật hắn cũng có quan tâm. . . . . .
    “. . . . . . Nhất, dậy đi, dậy đi!” nàng mơ mơ màng màng mở mắt quấn chặt chăn lại chuẩn bị ngủ”Rầm!” một tiếng, cửa bị đẩy mạnh ra, “Nhan Nhược Nhất!Tỉnh dậy cho ta. Ngươi còn có thời gian ngủ nướng!”
    “Ừ. . . . . .” Người trong chăn không cam lòng lẩm bẩm vài tiếng, chậm chạp nhúc nhích thân mình, trừng mắt nhìn nữ tử mặc áo khoác đen đứng ở trước cửa phòng, oán giận: “Biết, biết. Ngươi không thể dịu dàng gọi ta dậy sao.”
    “Hừ.” Nữ tử quay đầu bỏ đi. Nhan Nhược Nhất xuống giường thay áo ngủ ra, sau đó đi rửa mặt.
    Đã hai năm trôi qua sau khi tỉnh giấc mộng tuyệt mỹ kia.
    Bây giờ, nàng có thể có cuộc sống thực bình thường, sẽ không giống như những ngày mới tỉnh lúc đó thường xuất hiện ảo giác.
    Tay đánh răng dừng lại, hàm của nàng chứa một miệng bọt ngơ ngác nhìn thấy hốc mắt đỏ tươi của mình trong kính.
    Nhưng mà, mặc kệ là qua hai năm hay là hai mươi năm, thậm chí liền ngay cả đời này đều trôi qua. Chỉ cần nhớ tới hắn, nàng vẫn sẽ rơi lệ như trước —— cái này đã không còn là vấn đề thời gian nữa.
    24 tuổi Nhan Nhược Nhất mở một cửa tiệm trang phục thủ công nho nhỏ, giúp làm quần áo quái dị cho những người thích sự khác biệt. Tại thành thị này cũng coi như có chút danh tiếng, thu nhập mỗi tháng cũng tàm tạm đủ sống qua ngày. Bởi vì cha mẹ ở ngoại ô, nàng với người khác cùng thuê một căn nhà trọ.
    Chỉ có đều là, người cùng thuê nhà là vu nữ lúc trước đem nàng đến cái thế giới kia ——Mạc Mặc.
    Theo như lời của Mạc Mặc nàng ta là bị cha mẹ đá ra khỏi cửa đi tìm Nhược Nhất để chuộc tội . Tuy rằng miệng của vu nữ thường gào thét đến phiền chán, nhưng Nhược Nhất biết là trong lòng vu nữ mang áy náy .
    Nếu không phải vậy với tính cách của nàng ta, nữ nhân như vậy căn bản sẽ không bởi vì lệnh của cha mẹ mà ngoan ngoãn luôn ở bên cạnh nàng.
    Nhược Nhất cũng không oán hận Mạc Mặc, ngược lại có chút cảm kích.
    Bởi vì cái thế giới kia làm cho nàng hiểu được không chỉ có tình yêu mà thôi.
    “Nghe nè, hôm nay ngươi phải mang một nam nhân về cho ta, đều xem mắt nhiều lần như vậy. Lại có thể vẫn còn duy trì thân trinh tiết, ngươi là nghĩ muốn đem danh hiệu xử nữ hàng đầu này đến ngày già chết hay sao? Ngươi bây giờ còn ở trong kỳ hạn đảm bảo chất lượng, tàm tạm còn có thể cứu vãn một chút. Chờ ngươi quá thời hạn, còn có anh chàng nào chịu để ngươi hãm hại?” Mạc Mặc vừa nhắc tới vừa dùng ma pháp bổng đem quần áo từ trong tủ quần áo xách ra khoa tay múa chân trên người Nhược Nhất, “Ngươi đúng là một kẻ thuần khiết chỉ biết lắc lắc theo đuôi người ta không chịu buông tay, nhìn ta đem nam nhân về nhà cũng không biết xấu hổ. Dường như còn tỏ ra xem thường ta.”
    “Dù sao ngươi đều là đem bọn họ lấy làm thí nghiệm. . . . . .” Nhược Nhất nhỏ giọng biện giải.
    “Câm miệng, làm nữ nhân mà không có nam nhân, ở trước mặt ta ngươi không được tranh cãi quyền lợi. Hiện tại, ngươi đem những gì định nói trong miệng nuốt vào cho ta, mặc quần áo này, ra cửa. Hành động!”
    Nhược Nhất thở dài: “Vâng, vu nữ tiểu thư.”
    Mặc kệ là an bài xem mắt, tạo ra ” gặp gỡ” , hay là làm một số chuyện sến đến cực điểm “Trùng hợp gặp nha” . Nhược Nhất đều đem hết toàn lực bình tĩnh ứng đối với những người thường này hoàn toàn không thể biết “ý tốt” .
    Nàng biết rõ ràng mục đích của Mạc Mặc —— làm cho nàng quên đi Thương Tiêu.

    Nhưng, quên đi Thương Tiêu? Đây sớm là chuyện nhất định không có khả năng.
    Nhược Nhất rất rõ ràng, Thương Tiêu trong lòng nàng không phải hoa hồng hoặc bách hợp, mà là một gốc cây xương rồng sa mạc cực kỳ ương ngạnh.
    Nhưng, hiển nhiên Mạc Mặc còn chưa hiểu điều này.
    “Ta đi đây.”
    “Ừ, buổi tối không có nam nhân theo tới ta sẽ không mở cửa cho ngươi. Đi đi.”
    “Aiz, chìa khóa của ta! Ngươi như thế nào có thể. . . . . .”
    “Oành!”
    Vì thế, Nhược Nhất rốt cục phẫn nộ rồi”Lão vu bà! Ta cũng có giao tiền thuê nhà ngươi không thể làm độc tài! !”
    Trả lời của nàng chỉ có tiếng khóa cửa bên trong.
    Một mình một người đi trên đường lớn mới lên đèn rực rỡ, trong đầu hiện lên khuôn mặt lạnh đạm của chàng trai vừa rồi: “Nhan tiểu thư, nếu không ý nguyện, thì đừng làm mất thời gian. Xin lỗi không tiếp được .”
    “Aiz. . . . . .” Một tiếng thở dài, Nhược Nhất cảm thấy được thực ủy khuất. Nàng nghĩ, lần này nhất định trở về phải nói cái rõ ràng với Mạc Mặc.
    Nhưng mà, đêm nay trở về như thế nào? Nha đầu kia từ trước đến nay là nói được thì làm được, không thấy được nam nhân tuyệt không mở cửa , nàng tin chắc! Vỗ trán thở dài, như thế nào lại trở thành như vầy đây?
    Lúc trước nàng nên nói lời chính nghĩa cự tuyệt “ý tốt” chết tiệt này mới đúng.
    Đang muốn đi, một hạt châu lập lòe tỏa sáng nhanh như chớp lăn đến bên chân của nàng, nàng tò mò đừng bước chân đánh giá. Bên cạnh lập tức truyền đến giọng nam già nua : “Cô nương, cô là người hữu duyên nha, đến đây ta xem thử cho.”
    Kẻ lừa đảo a. . . . . .
    Bĩu môi, Nhược Nhất nhấc chân bước đi. Oán thầm, nhà mình còn có một vu nữ mời không đi, không chỉ có miễn phí, còn khẳng định so với ngươi còn đoán chuẩn hơn.

    “Cô nương. Ta thấy mi tâm của cô có một cánh hoa đào đen đung đưa đón gió, cô thế nhưng nào còn có chưa tiếp túc hoàn thành nghiệt duyên a?”
    Nghe vậy, Nhược Nhất không tự chủ được dừng bước chân lại.
    Quay đầu lại nhìn thấy một bóng người ẩn trong bóng cây. Người đó ngồi trên ghế dựa bên đường từ từ đứng dậy. Đèn đường chiều sáng một đường trên người hắn, theo động tác của hắn mà nhô lên nhô xuống. Lão nhân lưng gù, đội một cái nón cực lớn, dường như che hết khuôn mắt, chỉ lộ ra chiếc cằm khô quắt .
    Trên người hắn quấn một “Miếng vải đen” so với áo khoác của Mạc Mặc còn lớn hơn. “Trung Quốc và Phương Tây kết hợp” như vậy thoạt nhìn thật còn có cảm giác quỷ bí
    Nhược Nhất nheo lại mắt, đánh giá cách ăn mặc của hắn có thể sinh được khối tiền, muốn làm ăn cùng hắn hay không, rõ ràng gọi hắn đến tiệm trang phục của mình đi làm quần áo cũng có “Sức cuốn hút” lắm.
    Trong bụng đang đánh bản tính nhỏ, lão già kia lại nói: “Nhan cô nương, làm việc cũng không thể bỏ dở nửa chừng, rước lấy tai họa, đương nhiên phải tự mình gánh vác đến cùng.”
    “Ngươi. . . . . .” Còn chưa kịp giật mình hắn như thế nào biết họ của nàng, lão già kia đột nhiên tiến lên giữ lấy cổ tay của nàng.
    Nhược Nhất sợ hãi kêu lên một tiếng, lập tức giãy dụa, không nghĩ tới lão già kia sức lực mạnh thần kỳ, “Ngươi quá vô lễ! Buông! Sáng như ban ngày. . . . . . Không đúng, cho dù là chạng vạng cũng không có thể vô sỉ như vậy, ngươi tên lão già không đáng kính này. . . . . .” Đây chẳng lẽ là gặp gỡ kẻ điên trong truyền thuyết đó chứ, Nhược Nhất có chút sợ, “Ta đếm từ một đến ba, nếu ngươi không buông ra, ta cũng mặc kệ ngươi là tôn lão yêu ấu gì ( câu này nghĩa là “kính già yêu trẻ”, ý câu này là Nhược Nhất mắc kệ hắn là người già nàng cũng ra tay ), cẩn thận ta đạp một cước cho ngươi tâm can tỳ vị phế toàn bộ ói ra!”
    “Nhan cô nương, ngươi còn nhớ rõ Thương Tiêu trên U Đô Sơn Cửu Châu hai trăm năm trước hay không?” Lời chất vấn này mang theo một chút tang thương, rốt cục nàng thoát khỏi tay của lão già, sau đó liền đánh làm nghiêng cái mũ trên đầu ông ta. Nhưng trong nháy mắt này, gió dường như đều yên lặng . Nhược Nhất quên chạy trốn, hoàn toàn ngây dại.
    Hắn. . . . . . Hắn. . . . . .
    “Nhan Nhược Nhất, nghiệt duyên của cô chưa xong, nơi này không phải là nơi cô nên ở lại.”
    Bóng người trước mắt từ mơ hồ, Nhược Nhất nâng tay dụi dụi mắt, ý để nhìn hắn rõ hơn. Nhưng chân lại dần dần mềm ra, cả người tựa hồ lọt vào một không gian không trọng lực. Bốn phía một mảnh tĩnh mịch. Chỉ có giọng nói của lão già kia không ngừng xoay quanh tai nàng: “Nhan Nhược Nhất, trong lúc mông muội đó, vạn vật tang thương. Trần duyên nghiệp chướng, mộng phù du ngắn ngủi, mây nhẹ trôi đi, một hạt cát trong sa mạc, có được cũng thản nhiên, mất đi cũng hửng hờ, nhớ lấy, nhớ lấy.”
    Nàng nhớ rõ, cảnh cuối cùng, nhìn thấy chính là ánh sáng màu cam của đèn đường.
    Một chiếc xe nhỏ tự nhiên từ bên đường chạy như bay qua, mang theo trên mặt đất một cái nón lớn lăn vài vòng, sau đó bay vào chiếc ghế tựa bên lối đi bộ. Gió nhẹ nhàng thổi, “Sàn sạt” , nơi đó cái gì cũng không để lại.
    Trong căn phòng tối, bình thủy tinh quái dị trên bếp sôi lên kêu ùng ục ùng ục phát ra âm thanh kỳ quái, màu sắc khác nhau không ngừng sủi bọt cuồn cuộn. Tại phòng bếp lại một người cũng không có.
    Từ trong phòng ngủ vang lên một tiếng thét mãnh liệt: “Mẹ nó, sao lại dám đụng đến người ta che chở!”
    Trong căn phòng tối. Móng tay Vu nữ bỗng dưng thật dài. Hung hăng vê một quả cầu lam thủy tinh yên tĩnh. Nhẫn nhịn làm cảm xúc của nàng muốn nổ tung. Tóc đen của nàng không gió mà tự lay động, bay bay giữa không trung. Giống như bộ dáng của lệ quỷ, “Không được, cư nhiên cướp người đi trước mắt của ta, rất mất mặt . Ta phải quyết chiếm trở về! Muốn cướp trở về. . . . . . Đúng rồi!”
    Vu nữ đem thủy tinh cầu ném lên trên giường, tức khắc nhào tới ngăn tủ kia tìm kiếm: “Đồ đó giống như. . . . . . Ở. . . . . .”
    Mà ở bên kia một thế giới khác.
    Một tia ánh sáng tiến nhanh vào trong mắt. Bầu trời, ngói thủng, khuôn mặt người, tiếng ồn ào. Huyệt Nhân Trung truyền đến cơn đau bỏng rát. Đây là chỗ nào? Nhược Nhất ngồi dậy, bốn phía đều là quần áo tả tơi, biểu hiện chết lặng người. Một người phụ nữ nắm lấy tay của nàng, miệng há ra rồi khép lại, không biết đang nói chút cái gì, nữ nhân này là ai?Đây lại là nơi nào?
    Lỗ tai dần dần nghe được rõ giọng nói rồi.
    “Cô nương ngươi đã tỉnh. . . . . .” Đã lâu , ngôn ngữ, cùng cách ăn mặc xa lạ mà quen thuộc. Trong lòng Nhược Nhất chấn động mạnh mẽ: “Đây là, Cửu Châu sao?” Không lễ phép đánh gảy lời nói của người phụ nữ, nàng run rẩy hỏi.
    “À, phải”
    Đại não một hồi lâu mới tiêu hóa hoàn ý tứ này của từ “Phải” . Nàng trừng mắt lớn đưa tay nắm lấy tay người phụ nữ: “U Đô Sơn đâu? Ngươi có biết U Đô Sơn ở hướng nào không?” Người phụ nữ bị hoảng sợ, sau đó không biết làm sao nhìn chằm chằm Nhược Nhất:”U Đô là cái gì?”
    Không biết?
    Như thế nào có thể, Cửu Châu như thế nào có thể có người không biết U Đô Sơn!
    “U Đô Sơn? Khụ khụ. . . . . . Tiểu cô nương, thế nhưng nói tới lãnh địa của cửu vĩ bạch hồ?” Một giọng khàn khàn mà lớn tuổi truyền tới. Nhất thời bốn phía một mảnh âm thanh hít vào, người phụ nữ kia trong nháy mắt tránh khỏi tay của Nhược Nhất, té ngã chạy trốn, hoảng sợ trừng mắt nhìn nàng.
    Lòng của nàng lại không hề bận tâm đến chuyện này, nhìn thẳng ông lão có vẻ bị bệnh kia đang đứng ở một góc sáng. Ông lão kia thở hổn hển mấy hơi thở nói, “Đúng vậy, nơi đó từ hai trăm năm trước đổi tên gọi là ‘ Vô Tư Sơn ’ .”
    Giống nghe được cái gì đó đáng sợ, sắc mặt mọi người càng trắng.
    Vô Tư. . . . . . Vô Tư. Vì cái gì phải sửa gọi là Vô Tư Sơn?
    “Thương Tiêu đâu? Lão tiên sinh, ngài biết Thương Tiêu không?”
    “Thương Tiêu?” Lão già ho khan vài tiếng, đột nhiên nhớ tới cái gì nói,”A, lão hủ giống như đã nghe tổ phụ giảng qua, khụ, là đại yêu quái bị phong ấn hơn trăm năm trước phải không?”
    Hơn trăm năm trước, bị phong ấn . . . . . .
    Thương Tiêu? Vì cái gì? Lại như thế nào có thể?
    Sau khi nàng rời đi, trên mảnh đất này rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  7. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 6

    Trời, vẫn là trong vắt như vậy.

    Nhược Nhất chưa từng hy vọng quá xa vời còn có một ngày quay về “Cửu Châu” . Nhưng, nàng đã trở lại. Mặc dù cách lúc nàng rời khỏi đã có hai trăm … năm.

    Vừa tròn hai trăm năm!

    “Nhược Nhất tỷ tỷ! Nhược Nhất tỷ tỷ! Tỷ xem.” Xa xa một bóng dáng gầy yếu hoạt bát chạy đến trước mặt.

    Đứa nhỏ này ăn mặc rách te tua. Trên người, trên mặt rất bê bối, lại có một đôi mắt long lanh như nước. Nó lấy trong tay ra bốn con chuột đang giãy giụa, một dáng vẻ vô cùng đắc ý.

    Nhược Nhất sờ sờ đầu đứa nhỏ nói: “Tiểu Hổ ngoan, thật lợi hại. Mau cầm đưa cho mẫu thân và ông nội của đệ nhìn đi.” Không bảo nó vứt bỏ đi, bởi vì nàng biết, ở trong mắt bọn họ đây là thức ăn cứu mạng, mà không phải là một con chuột chui qua núi xác chết, vi khuẩn đầy người.

    “Được!” Tiểu Hổ chiếm được khen ngợi nụ cười trên mặt càng ngọt ngào, dung dăng vui vẻ chạy về hướng miếu đổ nát.

    Nhìn bóng dáng của đứa nhỏ càng lúc càng xa, Nhược Nhất giấu đi tươi cười bên môi . Quét mắt về đường lớn mang một không khí trầm lặng.

    Đây là Cửu Châu hai trăm năm sau sao?

    Không còn vua cai trị, chư hầu chiếm cứ, mấy năm liên tục chiến loạn, dân chúng lầm than. Khắp nơi đều là dân chạy nạn. Nạn đói, ôn dịch, quét sạch vùng đất từng giàu có và sung túc này.

    Năm ngày trước, mẫu thân Tiểu Hổ thấy Nhược Nhất ăn mặc “Quái dị” nằm lẻ loi trơ trội bên ngoài miếu đổ nát, cả người trắng trẻo sạch sẽ, tưởng tiểu thư nhà ai. Đem nàng”Cứu” tỉnh lại.

    Dùng từ “Cứu” này từ tuyệt không khoa trương.

    Ngoài thành Tông Dương này đang bị một quân đội yêu quái vây quanh. Quan thủ thành bắt toàn bộ thanh niên khỏe mạnh trong thành, lương thực thu hoạch đều lấy làm quân lương.

    Trước đó vài ngày thành chủ mời viện trợ bên ngoài, những người đó ham mê háo sắc lại tàn bạo, trong thành Tông Dương đã có không ít nữ tử bị hại. Dân chúng bị ức hiếp , giận mà không dám nói gì. . . . . .

    Đang nghĩ ngợi, đột nhiên trên đường kia, có hai quân sĩ tuần tra lảo đảo lắc lắc tiêu sái đi lại.

    Nhược Nhất vội ngồi xổm xuống, bôi bùn lên mặt, dùng khăn trùm đầu che khuất đầu, đưa lưng về nhau bọn họ, làm bộ như dáng vẻ nhổ cây cỏ.

    “Aiz, nữ nhân!” Một quân sĩ có cổ áo xanh đưa cánh tay lên người bên cạnh.

    Quân sĩ có cổ áo đỏ quét mắt qua Nhược Nhất, đầy người cổ áo xanh ra, nghiêm mặt nói: “Ngày hôm qua Tầm Thường Cung mới phái người đến điều tra. Mấy mươi người đều bị chém ngang lưng. Cái gì gọi là giết gà dọa khỉ biết không? Ngươi đã quên hình dạng của những người đó rồi?”

    “Ta không có chỉ là nhìn nhìn thôi. . . . . .” Cổ áo xanh xấu hổ sờ sờ cái mũi, hơi không cam lòng.

    Nhược Nhất thở dài một hơi nhẹ nhõm. Đang muốn đứng dậy, đột nhiên cảm giác ở phía sau truyền đến một khí lạnh run người, tim đập nhanh nhìn lại phía sau, ánh mắt xuyên qua đường lớn tĩnh lặng, xa xa trông thấy cờ chiến phần phật trên thành lâu.

    Ảo giác?

    Không dám đợi lâu, nàng vội vàng chạy về miếu đổ nát, đóng cửa lại.

    Trong ngôi miếu đổ nát có sáu người ngồi, một nhà Tiểu Hổ đã đem bốn con chuột lột da bỏ vào nồi nấu. Mọi người thấy nàng tiến vào cửa chính đều không tự giác xê dịch.

    Nhược Nhất tập mãi thành thói quen tìm một góc ngồi xuống.

    Thấy rằng năm ngày trước, sau lần nói về chuyện “U Đô Sơn” kia, dân chạy nạn trốn trong ngôi miếu đổ nát sớm đem nàng xem là bạn thân của yêu quái, chỉ có Tiểu Hổ cùng cùng với ông nội của nó đối xử với nàng rất tốt.

    Không nghĩ tới qua hai trăm năm, khoảng cách giữa người và yêu thế nhưng lại trở nên lớn như thế.

    Trước kia tuy rằng lúc đó người và yêu cũng có mâu thuẫn mạnh mẽ, nhưng đều vì ích lợi của mình cũng có thể cùng một chỗ làm việc chung, trao đổi. Cũng không phải như bây giờ —— căm thù.

    Thu hồi suy nghĩ nàng nhớ tới câu chuyện vừa rồi của hai binh sĩ kia. Tầm Thường Cung, Nhược Nhất biết nơi này. Bởi vì hai trăm năm trước ở thế giới này, nơi đó cũng đã rất nổi danh .

    Đó là nơi tu tiên.

    Nơi đó có lão Đại gọi Quý Tử Hiên, mọi người ở dưới thích gọi hắn là “Vô Thượng Tôn Giả” . Nhược Nhất nghe sơ qua chuyện này cuối cùng còn tưởng rằng đó là một lão già tóc trắng xóa, sau đó lại gặp qua Quý Tử Hiên mới biết được, thì ra thế giới này thế nhưng còn có nam tử có thể so sánh với Thương Tiêu.

    (NV: e hem, đoán xem, giữa hai anh, anh nào rành chuyện tình cảm, biết mê hoặc người hơn?!)

    Không giống với Thương Tiêu cao ngạo, đó là một nam tử ôn nhuận.

    Ít nhất thoạt nhìn là như thế này.

    Dù sao, người có thể cùng Thương Tiêu cửu vĩ hồ li lòng dạ xấu xa khiến người ta lạnh đến sởn tóc gáy đánh ngang tài cũng chỉ có người đó, cũng sẽ không phải là ngọn đèn hết dầu gì đó.

    Hắn với Thương Tiêu là tử địch.

    Giống như trời đã sắp đặt, bọn họ tranh đấu không ngớt. Nhỏ thì từng gốc cây ngọn có, lớn thì vì chúng sinh. Phàm là cái có thể làm đối phương cảm thấy vui vẻ, bọn họ đều tận sức cho tới khi bị phá huỷ.

    Đối với bọn họ mà nói, có lẽ đối phương sẽ đem mình đầy xuống ác ma đại ngục!

    Nhan Nhược Nhất không chỉ một lần cảm thấy hoang mang. Hai người xuất trần như thế, vì cái gì đối xử với nhau ác liệt như vậy. . . . . .

    Hoặc nói là, ấu trĩ.

    Quả nhiên cuộc sống là thực kì diệu.

    Lần đầu tiên nàng với Thương Tiêu gặp nhau, Thương Tiêu bị đánh thành nguyên hình, chín cái đuôi chỉ còn một cái, yêu lực dường như hoàn toàn biến mất —— chuyện đó cũng là do Tầm Thường Cung làm. Tuy rằng sau lại nghe nói sau trận đó Quý Tử Hiên cũng bị trọng thương. . . . . .

    (NV: đó là lý do tại sao mấy bức ảnh đại diện truyện này của ta đa số là bạch hồ li chỉ có một cái đuôi, hi hi)

    Nhưng đứng ở một góc độ nào đó mà nói Nhược Nhất cùng rất kính trọng vị cung chủ kia.

    Tuy nói sau này khi yêu lực của Thương Tiêu khôi phục, một lần biến ra mười bảy mười tám cái đuôi cũng phải là việc khó gì. Thế nhưng ở lúc hắn có năng lực biến ra mười bảy mười tám cái đuôi, đánh cho hắn chỉ còn một cái đuôi, loại chuyện này nàng không dám tưởng tượng .

    Bây giờ đương gia của Tầm Thường Cung vẫn là Quý Tử Hiên hay sao? Hắn thế nhưng phái người đến đôn đốc quân đội, chẳng lẽ yêu quái vây thành này rất lớn mạnh? Là ai đây? Nàng có thể biết người đó không?

    Quý Tử Hiên bây giờ còn khỏe mạnh, như vậy, hơn trăm năm trước phong ấn Thương Tiêu chính là hắn hay sao? khi Thương Tiêu bị phong ấn, Vũ La ở đâu? Tử Đàn ở đâu? Chẳng lẽ không ai đi ra giúp hắn một phen sao?

    Hơn nữa vì cái gì phải phong ấn Thương Tiêu đây? Như thế nào phong ấn Thương Tiêu? Sau khi phong ấn Thương Tiêu yêu tộc lại làm sao bây giờ đây?

    Vô số vấn đề sắp xếp dày đặc trong đầu nàng, một cái kế sát một cái.

    Ông nội của Tiểu Hổ nói cho Nhược Nhất biết thế giới này bắt đầu rối loạn vào hai trăm năm trước, sau đó càng ngày càng loạn, càng ngày càng mục nát.

    Hai trăm năm trước không biết vì cái gì lúc đó tiên yêu bùng nổ một trận chiến lớn chưa từng có. Theo kể lại trận chiến đó làm cho trời đất hỗn loạn suốt bảy ngày bảy đêm, Tầm Thường Cung suy sụp, biển cả cạn nước.

    Ba năm kể từ sau chuyện đó, phàm là mùa đông, tuyết rơi xuống đều có màu đỏ.

    Lúc đầu tiên tộc không địch lại, liền cùng liên thủ với nhân tộc.

    Sau khi Thương Tiêu bị phong ấn, yêu tộc bại lui liên tiếp, cắt đất cầu hòa. Lúc sau hoàng đế nhân tộc bị ám sát, đệ đệ của hắn cướp ngôi, nghĩ muốn chiếm lấy đất đai của yêu tộc, Quý Tử Hiên đương nhiên không chịu, vì thế người và tiên lại bắt đầu đánh.

    Yêu tộc thừa cơ hội này nghỉ ngơi lấy lại sức, khôi phục nguyên khí, đương nhiên không chịu sẽ đem đất của mình chấp tay dâng cho người, vì thế xé bỏ điều ước, cùng liên thủ với Tầm Thường Cung, đánh cho vị hoàng đế cướp ngôi kia tử trận giữa sa trường, .

    Hoàng đế đã chết. Chư hầu các nơi liền lập tức nổi dậy lật đổ sự thống trị của hoàng đế, cắt đất chiếm núi xưng Vương.

    Thiên hạ đại loạn.

    Yêu tộc chinh phạt lãnh địa vốn thuộc về mình trước đây ở xung quanh. Thì ra triều đình cố thủ ở kinh thành, âm thầm phát triển thế lực của mình, mấy chục năm gần đây cũng có khởi sắc, tân hoàng đế vừa lên ngôi liền ra sức thống nhất Cửu Châu một lần nữa, khôi phục “Đại khải” quốc huy hoàng trong quá khứ, bởi vậy cùng với các nước chư hầu chung quanh chinh chiến không ngừng. Tầm Thường Cung cùng với các chư hầu hoặc nhiều hoặc ít đều có chút tranh chấp, nhưng đối với yêu tộc, lập trường song phương đều kiên định dị thường —— tuyệt đối không thể đem lãnh địa trả lại cho bọn họ!

    Vì thế Tầm Thường Cung liên hợp với các chư hầu chống lại chuyện yêu tộc.

    Nàng rất muốn biết những chuyện xảy ra trong hai trăm năm, nhưng đối với nhân dân sống trong thời đại chiến loạn này mà nói là hoàn toàn không muốn hỏi đến, bọn họ chỉ cần có thể còn sống là tốt rồi.

    Ông nội Tiểu Hổ chỉ biết đến đó, nhưng mà cũng là ở trên đường chạy nạn nghe được rồi chấp vá lại mà thôi.

    “Nhược Nhất tỷ tỷ, tỷ phải ăn chút gì đi?” Tiểu Hổ mang một cái chén mẻ chứa nước và mấy miếng thịt mỏng đi đến trước mặt Nhược Nhất, nàng vừa định từ chối, nhưng bụng rất không phối hợp kêu vài tiếng. Nàng nhìn vào nồi thịt chuột đã bị mọi người bao vây, lại nhìn ánh mắt mong đợi của Tiểu Hổ.

    Quên đi, hiện tại ai có tư cách đi ghét bỏ món này đây?

    Thức ăn bình thường? Đó là chuyện đời trước. Nhược Nhất cười khổ tiếp nhận cái chén mẻ, cắn răng cực kỳ khó chịu uống vào miệng không đợi nếm được hương vị vội nuốt xuống bụng.

    Thịt chuột không có gia vị gì. . . . . .

    Cầm chén trả lại cho Tiểu Hổ, cổ họng Nhược Nhất mấy lần bay lên mùi tanh tưởi, nàng kéo hạ khóe miệng cứng ngắc: “Ta nghĩ, ta còn phải đi ra ngoài đi một chút.”

    Mới ra cửa, tới một ngả rẽ, nàng ôm bụng nôn ra.

    “Nhan cô nương.” Giọng nam trầm thấp vang lên phía sau, Nhược Nhất sợ tới mức lập tức ngừng nôn khan, cảnh giác xoay người. Mái hiên đổ nát phản chiếu hình hảnh một quân sĩ mặc áo giáp.

    Miệng của Nhược Nhất còn lưu lại mùi nồng đặc của con chuột kia, nhịn không được lại nôn vài cái, mới nói: “Ngươi là ai?”

    “Mạt tướng nhận lệnh của Phụng Thái Phùng tướng quân đón cô nương đến doanh trại hợp mặt.” Người nọ nhìn kỹ nghiêm trang trả lời.

    Người mà biết nàng nhất định lão quái vật còn sống từ hai trăm năm trước đến nay.

    Thế nhưng, Thái Phùng

    Nàng sao không nhớ rõ có sự tồn tại của người này. Còn hợp mặt?

    Đánh giá “Mạt tướng” từ trên xuống dưới, Nhược Nhất nghĩ: kẻ đến không có thiện ý a.

    Nàng lại không bị bại não, người ta bảo nàng đi nàng liền đi.

    Tuy rằng, kia Thái tướng quân cái gì đó dường như có thể một tháo gỡ những mê hoặc trong đầu của nàng, nhưng. . . . . Giữ lại mạng này tự mình đi U Đô Sơn dạo một vòng. Nhất định phải vậy!

    “Không cần tiếp, ta ở trong này. . . . . . Nôn. . . . . . rất khá, khụ ừ, có việc bảo tướng quân các ngươi tự mình đến.”

    “Cô nương chớ làm khó mạt tướng, tướng quân mời cô nương vào trong doanh hợp mặt, mong rằng cô nương phối hợp.” “Mạt tướng” tiến lên từng bước. Ôm quyền cúi đầu.

    Nhược Nhất hừ lạnh một tiếng, đây là mời? Nói nghe hay quá.

    Nàng lui về phía sau từng bước đang chuẩn bị chuốn mất. Cũng không nghĩ chạm phải một bức tường chắc chắn. Kinh ngạc quay đầu lại, chỉ thấy hai quân sĩ một trái một phải bắt được cánh tay của nàng, Nhược Nhất nổi giận quát: “Giữa ban ngày ban mặt các ngươi còn dám cướp người có thể sao? Buông!”

    “Nhan cô nương, đắc tội.” “Mạt tướng” kia soải vài bước đã đến trước mặt Nhược Nhất đang không ngừng giãy dụa, đánh một chưởng xuống. Nàng trừng mắt mắt còn muốn mắng chút cái gì, thân thể cũng không chịu nghe lời mà mềm đi. Bàn tay to của mạt tướng vung lên, “Mang đi.”

    Mẹ ôi! Nhược Nhất nằm ở trên giường nhúc nhích cổ. Có thấy ai tiếp đón a, rõ ràng chính là cướp thôi!

    A, cũng đúng, Cửu Châu này từ trước đến nay đều như vậy. Đem ý nghĩa câu “Cường giả vi vương” (kẻ mạnh làm vua) tiếp thu hoàn toàn triệt để.

    “Nhan cô nương đã tỉnh.” Nghe vậy, Nhược Nhất ngồi thẳng dậy, động tác mạnh làm cho cổ cảm thấy đau, nàng lại cố không biểu hiện gì, đề phòng nhìn chằm chằm nam tử ngồi ở bên cạnh bàn uống trà kia.

    Nam tử sinh ra với một gương mặt mê hoặc người, đường cong trên gương mặt kiên cường cũng không lạnh lùng. Làm cho nàng có cảm giác giống như từng quen biết, mặc một bộ trường bào màu nâu, tóc đen buộc cao. Mặc dù hắn mặc như vậy, nàng cũng có thể đoán được, đây là vị Thái Phùng tướng quân đó.

    Thấy Nhược Nhất nhìn chằm chằm vào hắn, Thái Phùng buông chén trà, khách khí cười nói: “Nhan cô nương, hai trăm năm trước, trước Hàn động vội vàng từ biệt, ngươi còn nhớ rõ tại hạ?”

    Nhược Nhất giật mình.

    “A, là tại hạ thất lễ , còn chưa giới thiệu quá chính mình.” Thái phùng đứng lên, nhẹ nhàng cúi đầu: ” Một trong bốn vị tường dưới trướng của Quý cung chủ Tầm Thường Cung là Thái Phùng. Nhan cô nương, lâu ngày không gặp.”

    Hắn, đúng là thuộc hạ của Quý Tử Hiên. Chính là một trong bốn vị tướng quân kia. Cũng chính là hắn lúc trước cướp nàng đi lên Hàn động để đổi người. . . . . .

    Trong đầu đau xót, Nhược Nhất bắt buộc chính mình không thể lại nghĩ đến cửa động đến chết cũng không mở đó, tập trung tinh thần đối phó với Đại tướng quân cười đến thực giả dối trước mắt.

    Quý Tử Hiên thế nhưng đem nhân vật có trọng lượng như vậy cũng phái tới , có thể thấy được người vây thành không phải nhân vật nhỏ gì. Nhưng chuyện này có dính dán gì tới nàng? Hơn nữa, hắn lại là như thế nào nhận ra nàng? Không phải đã hai trăm năm rồi sao, như thế nào còn có thể nhớ rõ ràng như vậy?

    . . . . . . Quả nhiên, bởi vì là yêu quái sao.

    “Nhan cô nương, người người thông minh không giấu giếm, tại hạ dùng phương thức như vậy mời ngươi đến, xác thực có việc nhờ ngươi giúp đỡ.” Thái Phùng nhận lấy ánh mắt đề phòng của Nhược Nhất, khách khí cười như trước, “Ta muốn nhờ cô nương ngày mai cùng ta lên thành lâu đốc chiến.”

    Đốc chiến?

    Nàng là một nử tử thon nhỏ yếu đuối lên cái thành lâu dễ dàng bị giết trong một giây kia để đốc. . . . . . Đốc chiến?

    Thái Phùng đối với biểu hiện kinh ngạc của nàng thực vừa lòng, cười nói: “Không dối gạt cô nương, trận chiến này sợ là ngày mai phải xảy ra, mà tình huống cô nương cũng thấy trong thành, mấy ngàn quân rách nát như vậy phòng thủ, muốn thắng mười vạn tinh binh của yêu tộc thật là không có khả năng . Huống chi, lĩnh quân này, vẫn là cửu vĩ bạc hồ từng hùng bá thiên hạ —— muội muội của Thương Tiêu .” Thái phùng dừng lại một chút, liếc mắt nhìn nàng một cái.

    Nhược Nhất giật mình nhiên, “Vũ La” hai chữ lơ đãng từ trong môi nàng vọt ra. Nàng vội ngừng lại.

    Trong mắt Thái phùng khóe môi hơi cong lên, trong lòng đã xác định, “Vẫn là xin cô. . . . . .”

    “Ngươi muốn lợi dụng ta sao?” Nhược Nhất đánh gãy lời nói của hắn, ánh mắt như kiếm bắn thẳng đến đôi mắt của Thái Phùng.

    Hắn hơi có chút kinh ngạc chau mày, theo sau sắc mặt bình tĩnh cười nói: “Đúng vậy.”

    Nhược Nhất nhìn trời.

    Đối mặt với người không biết thẹn như vậy, còn có thể nói cái gì đây?

    “Ngươi đã đem ta ‘mời’ đến nơi đây , chắc chắn đi hay không đi cũng không phải do ta quyết định. Chỉ là, ta đi rồi thì chuyện xảy ra như thế nào, dù sao đã là chuyện hai trăm năm trước . Không nói đến Vũ La có thể bị một nữ nhân đã chết ở hai trăm năm trước chịu ngươi uy hiếp hay không, chính là nàng ngay cả có nhận biết ta hay không đều phải bàn lại. Tướng quân ngươi lãng phí thời gian ở trong này với ta, không bằng sớm một chút lên thành lâu đi giám thị quân phòng thủ rách nát này.”

    “A, cô nương nói đùa rồi.” Thái Phùng nheo lại mắt, “Phù Vân Các từng có người không quan trọng ở. Những trưởng lão yêu tộc ấy, ai chẳng biết chiến sự này là vì sao mà có. Cô nương ngươi sao lại chịu khổ tự hạ mình chứ.”

    Chiến sự này vì sao mà có? Nghe ra ý nghĩa ngoài lời nói của hắn, Nhược Nhất không khỏi run rẩy trong lòng.

    Là bởi vì vì. . . . . . Nàng?

    Như thế nào có thể!

    “Làm việc gì cũng không thể bỏ dở nửa chừng, rước lấy tai họa, đương nhiên phải tự mình gánh vác đến cùng.” Giọng nói già nua kia hiện lên trong đầu của Nhược Nhất.

    Nàng chịu một trận đau đầu, lão già kia, lại mang nàng đến thế giới này lão nói qua như vậy, lão già kia cũng là người của thế giới này sao?

    Nhược Nhất nhớ rõ ràng nàng đã thấy qua gương mặt cũa lão già kia, nhưng vì cái gì nhớ không ra gương mặt ấy?

    Nàng phải biết được hắn.

    Là ai? Ai có năng lực kia? Mạc Mặc nói đây chính là một giấc mộng của nàng, vậy vì cái gì người trong mộng lại xuất hiện ở trong hiện thực, còn đem nàng mang tới đây?

    “Nếu cô nương sảng khoái đáp ứng như thế rồi, tại hạ cũng không tiện quấy rầy. Lúc này vẫn nên mời cô nương nghỉ tạm một đêm. Tại hạ còn phải sớm đi lên thành lâu trong coi đám quân phòng thủ rách rưới này đây. Cáo từ.” Dứt lời, phất y bào một cái liền đi ra ngoài.

    “Chờ. . . . . .” Tên gia hỏa này sống qua suốt hai trăm năm, nơi này còn có ai có thể biết rõ ràng hơn hắn về những năm gần đây xảy ra chuyện gì.

    Nhưng dường như có ý định không để cho nàng có cơ hội, cửa đóng lại rất nhanh.

    Nhược Nhất gấp đến độ nhảy xuống giường, ngay cả giày cũng không mang, lập tức vọt tới cạnh cửa, lại như thế nào cũng kéo cửa không ra được. Nàng khó thở đấm vào cửa thét to: “Thái Phùng!Mở cửa cho ta! Ta còn có việc muốn hỏi!”

    “Nhan cô nương vẫn là xin nghỉ tạm sớm đi. Có việc, tướng quân thì sẽ đến xin người chỉ giáo.” Ngoài cửa có giọng nói của một binh sĩ xa lạ.

    “Hừ!”Chuồn cũng thật mau! Nàng hung hăng đạp cửa một cái, bất đắc dĩ, lại đi trở về bên giường ngồi xuống.

    Chiến sự này vì sao mà có?

    Nàng lui đến góc ôm lấy hai chân, trong đầu một lần rồi lại một lần hiện lên âm thanh gió lạnh thê lương xen lẫn tiếng thét tê tâm——”Nhan Nhược Nhất”

    Tựa đầu chôn vào trong hai cánh tay bao quanh. Thương Tiêu. Ngươi rốt cuộc làm sao vậy.

    Ngươi, có khỏe không?
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  8. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 7

    Hôm sau

    “Thái Phùng!” Nhận thấy được có người đẩy mở cửa phòng của mình, Nhan Nhược Nhất lập tức vọt đi qua bắt lấy áo người đó.

    “Nhan cô nương có lễ .” Người tới bình tĩnh tự nhiên hỏi han, ” Đêm qua cô nương có thể ngủ ngon không?” Tựa như đôi tay trên cổ mình hoàn toàn không tồn tại.

    “Hai trăm năm trước rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? !”

    Thái Phùng mỉm cười như trước: “Chuyện rất đặc sắc, ngươi sẽ được biết hết. Nhưng không phải bây giờ.” Nói xong, không để ý ánh mắt hung ác của Nhược Nhất, gọi người đến giúp Nhược Nhất rửa mặt chải đầu, “Nhan cô nương, hôm nay làm phiền ngươi .”

    Một lúc lâu sau.

    “Nhan cô nương, mời.” Đối diện với nụ cười rất xảo huyệt trên mặt của Thái Phùng, Nhược Nhất nổi giận: “Tháo dây thừng đang trói ta ra. Nếu đồng ý với ngươi rồi, ta sẽ không trốn.”

    Thái Phùng lắc đầu, nhưng cười không nói. Nhược Nhất hận đến nghiến răng nghiến lợi, “Vì cái gì?”

    “Bởi vì để phải treo lên.”

    Nhược Nhất sửng sốt, còn không có phản ứng lại, chờ phản ứng lại lúc bậy giờ đã bị bắt đến trên thành lâu.

    Nàng nhìn cây cột cao cao dựng đứng kia, luôn luôn dùng để treo thi thể tử tù ngoan cố tội ác tày trời, đen mặt: “Thái Phùng! Ngươi thực dám!”

    Không có gì không dám .

    Nhược Nhất chỉ cảm thấy dây thừng quấn chặt quanh bụng, ghìm mạnh một chút chắc nàng đã nôn ra.

    Chờ sau khi nàng giống như lá cờ bị treo thẳng lên, Thái Phùng hạ mặt cười tủm tỉm nói: “Làm phiền cô nương .”

    Nhược Nhất rất cá tính “Phi” một tiếng trước mặt hắn. Thái Phùng không bực tức, dẫn một đám tướng sĩ đi.

    Thấy hắn đi xa chút, Nhược Nhất mới nhỏ giọng mắng ra: “Chúc phúc ngươi mua cả đời mì ăn liền chỉ có bao đồ gia vị.” Nghĩ lại, nơi này còn không có mì ăn liền, lại chửi nặng nói: “Chúc phúc ngươi cưới một bà vợ có sáu cái ngực, sinh đứa nhỏ bốn mông, đến già răng nanh mọc trên lỗ mũi. . . . . .”Câu này còn chưa nói xong. Bên kia gót chân Thái Phùng dừng lại, quay đầu lại, khuôn mặt tươi cười hiếm có đánh giá nàng.

    Nàng thức thời câm miệng, ngẩng đầu nhìn phía phương xa.

    Cùng lúc đó, một trong những doanh trại đông nghìn nghịt phía bên kia.

    “Treo một nữ nhân ở trên thành lâu?” ngón tay sạch sẽ nhẹ nhàng ở gõ trên bàn vài cái, giọng nói của nữ tử tao nhã mà điềm tĩnh vang lên: “Nữ nhân đó hình dạng như thế nào?”

    “Hồi tướng quân, là một nử tử ăn mặt quái dị.” Tướng sĩ quỳ một gối xuống, chấp tay trả lời.

    Ngón tay đang gõ ở trên bàn ngừng lại.”Quái dị.” Nữ tử tinh tế lập lại từ này, nhíu mày lại tựa hồ nghĩ đến cái gì, “Ta đi nhìn xem.”

    Từ sau bàn này di chuyển đến. Một mái tóc đen xinh đẹp dài đến thắt lưng theo gió lay động, dáng người lả lướt tuyệt mĩ bao vây ở trong bộ áo giáp cứng chắc, hiện ra một cỗ khí khái anh hùng nữ tử khó có được.

    Đi tới doanh ngoại, leo lên tháp gỗ cao dùng để nhìn xa, lại phát hiện đã có một người khác đứng ở bên trong .

    Người nọ hồng y tươi đẹp như máu, cực kỳ chói mắt. Vũ La nhíu nhíu mày, giọng nói hơi không vui: “Ngươi cho đây là chỗ nào? Cũng là cung điện của ngươi trên núi Thanh Khâu sao?”

    Đang ở chiến trường cư nhiên không mặc áo giáp, còn ăn mặc huênh hoang như thế. Quả thực chính là muốn chết.

    (NV: tỷ đanh nói với trượng phu tương lai của tỷ như thế sao?)

    Nam tử cúi đầu cười, cũng không bị chỉ trích mà xấu hổ: “Tiểu Vũ La, nàng đây là lo lắng ta. Trước đừng nói tới việc này, nàng tới nhìn xem.” Ngón tay thon dài chỉ hướng phương xa, quay đầu lại hướng Vũ La tươi cười, nhất thời hơi thở yêu mỵ nhẹ bay ra.

    Vũ La làm như không thấy, nhìn thẳng chằm chằm về phương xa, trong chốc lát, trên mặt hơi lộ ra kinh ngạc.

    “Ha hả, Tử Đàn mới đi, lại có như vậy chuyện. A, có lẽ nàng vội vả chạy về Vô Tư Sơn cũng là bởi vì chuyện này.”

    “Khó trách, mấy ngày hôm trước dù sao cảm thấy được mùi gió có chút không đúng.” Vũ La nhỏ giọng nỉ non, “Nàng ta nhưng lại. . . . . . Cho nên biểu ca mới có dị động hay sao?”

    Nam tử híp mắt cười: “Trò này vui đây, Thái Phùng bắt được cái nhược điểm không tồi. Như thế nào? Còn muốn công thành sao?”Tiếng nói còn chưa rơi xuống, đối diện truyền đến tiếng trống trận khí thế mãnh liệt.

    Đôi mắt nam tử chớp động, khóe môi nứt ra một độ cung màu đỏ, “Xem ra, người nào đó cũng không muốn cho nàng cơ hội do dự a. Đánh như thế nào?”

    “Cửu Diễm, ngươi ở lại thủ trận địa.” Nói xong Vũ La trực tiếp nhìn về phía tháp xa nhảy xuống.

    “Aiz, thế nhưng lúc trước Tử Đàn mời ta đến là để trợ chiến . Nàng lại ngay cả cơ hội lên chiến trường cũng không cho ta? Thực đau lòng a.” Cửu Diễm ghé vào từ tháp cao nhìn xuống Vũ La, dáng vẻ phô trương mị hoặc lòng người. Trên mặt biểu hiện dáng vẻ xem kịch vui cùng giọng điệu đáng thương hoàn toàn không hợp.

    Khóe miệng vừa kéo lên, Vũ La cũng nhịn không được mắng ở trong lòng, yêu nghiệt!

    Nàng xoay người sĩ binh cỡi ngựa dắt chiến mã tới, lạnh lùng nói: “Tốt, nếu là ngươi trên chiến trường, không khống chế được lực đạo tổn thương nàng ta, vậy thì chờ biểu ca tỉnh lại sẽ cho ngươi cơ hội.”

    Cửu Diễm chau mày, không nói nữa. Nhìn bóng dáng của Vũ La chạy như bay mà đi, từ từ chuyển mở mắt thần, nhìn lên sắc trời trong suốt màu xanh. Gió thổi qua, một đầu tóc đen bóng kia nhưng lại trong nháy mắt tỏa ra ánh sáng vàng óng.

    Ngón tay Cửu Diễm quấn lấy tóc mình, vẫn đen nháy như trước, giống như vừa rồi chói mắt trong nháy mắt kia, chỉ là ảo giác.

    “Ha ha. Thú vị.”

    Trống lớn bị đánh truyền ra tiếng vang kêu gọi.

    Tất cả binh lính cầm vũ khí trên trận địa sẵn sàng đón quân địch, hào quang tia nắng ban mai chiếu vào áo giáp cứng rắn của bọn họ, Nhược Nhất đột nhiên cảm thấy được, đám quân phòng thủ rách nát còn có khí thế như vậy.

    Nhưng mà. . . . . . Vì cái gì mà bên này đánh vang trống trận trước?

    Mời chiến?

    Mời chiến! Hắn thế nhưng chủ động mời chiến!

    Nhược Nhất giãy dụa mạnh mẽ. A! Thái Phùng kia treo nàng ở trên này làm bia ngắm a!

    Sớm biết như vậy, nàng liều chết cũng muốn đánh hắn mấy bạt tay cho treo lên đây a.

    Nàng hung hăng trừng mắt hướng về Thái Phùng, đã thấy bộ dáng tiểu nhân vừa lòng nhìn thấy nàng giãy dụa, kia ánh mắt quả thực chính là đang nói, ngươi giãy dụa nha! Ngươi giãy dụa nha! Ngươi càng giãy dụa ta lại càng vui vẻ.

    Vì thế, Nhược Nhất bình tĩnh lại . Ánh mắt nhìn về phía hắn cũng càng phát ra khinh bỉ.

    Chốc lát sau, trong quân doanh đối diện cũng vang lên tiếng trống trận như sấm, cùng với tiếng trống thâm trầm mà mạnh mẽ, một người một con ngựa dẫn đầu xông vào tầm nhìn của Nhược Nhất . Tuy rằng Nhược Nhất trên chỗ này là nơi nguy hiểm nhất , nhưng có góc nhìn cũng là tốt nhất.

    Người nọ dáng người mảnh khảnh, nằm sấp ở trên lưng ngựa, tay trái nắm dây cương, tay phải cầm một cây roi dài màu lửa đỏ, tóc đen ở nàng phía sau tùy ý bay múa.

    Vũ La!

    Nhược Nhất há miệng thở dốc lại không kêu ra tiếng. Nhìn chằm chằm Vũ La, thấy nàng giống như nữ thần bay xuống. Nhược Nhất trong lòng ngũ vị phức tạp.

    Lúc trước Đại tiểu thư hoạt bát bốc đồng kia đã có thể một mình mang theo mười vạn đại quân, công thành đoạt đất .

    Đúng vậy, đối với bọn họ mà nói đã qua hai trăm năm. Đối với con người thì cũng đã trải qua ba đời người. Như vậy, Vũ La còn nhớ rõ nàng sao? Nếu Vũ La đã quên nàng, có phải cũng đại biểu cho Thương Tiêu cũng nhẹ nhàng quên đi nàng hay không?

    Một tia cảm giác mất mát rót vào xương tủy, nàng không khỏi run lên một chút, ánh mắt nhìn về phía Vũ La không tự giác dấy lên một chút đau thương.

    “Vũ La tướng quân, đã lâu không gặp hi vọng ngươi vẫn khỏe!” Thái Phùng chấp tay chào hỏi đối với Vũ La, thật giống như ở trên đường ngẫu nhiên gặp lại người bạn thân nhiều năm không thấy , “Đã lâu không thấy tướng quân, tại hạ thật là mong nhớ, do dó chuẩn bị một phần đại lễ, mong rằng tướng quân xin vui lòng nhận cho.”

    Nhược Nhất liếc mắt nhìn khuôn mặt tươi cười có vẻ ngoài giả dối nhất thiên hạ của Thái Phùng, oán thầm nói: lừa dối, ngươi tiếp tục lừa dối, ngươi có thể đem bom nguyên tử lừa dối nói thành trứng vịt muối.

    “Thái Phùng, ngươi đây là có dụng ý gì?” Vũ La ghìm ngựa dừng lại, trường tiên vung lên, chỉ thẳng Nhan Nhược Nhất.

    Giọng nói chuyện của hai người cũng không lớn, nhưng có thể rành mạch truyền vào trong tai mỗi người. Nhìn Vũ La lạnh lùng chỉ vào nàng, Nhược Nhất giống như bị người buộc ăn một cân hạt tiêu, trong lòng tê dại thành một mảnh.

    ” Dụng ý của tại hạ đã rất rõ ràng. Xin tướng quân rút quân, lại không bước vào Tông Dương thành một bước. Sau đó, ta nhất định đem người hoàn hảo không tổn hao gì dâng lên.”

    “Hừ, buồn cười. Tông Dương thành này vốn là lãnh địa của yêu tộc ta, bị loài người vô sỉ này chiếm cứ gần trăm năm, bây giờ yêu tộc ta chỉ là đòi lại những gì bị các ngươi đánh cắp thôi. Hiện đại quân đã tới, Tông Dương thành này đã là vật trong bàn tay ta, sao lại có thể vì một người mà rút quân.”Nét mặt của Vũ La lạnh lẽo cứng rắn, dường như hoàn toàn không nhận ra Nhược Nhất.

    “Một khi đã như vậy, liền xin tướng quân chứng kiến.” Thái Phùng nhìn vào đôi mắt đang trừng hắn của Nhan Nhược Nhất, cười khẽ, sau đó vẫy vẫy tay, lập tức có binh lính đi lên chỗ đang treo Nhược Nhất.

    Thái Phùng! Ngươi quả nhiên đủ âm hiểm!

    Nhược Nhất sợ tới mức cả người cứng còng, sợ hãi nhìn thanh đao lớn xoạt một cái chặt đứt dây thừng trói nàng. Bên hông buông lỏng, nàng thầm nghĩ xong rồi xong rồi, từ nơi cao hai mươi mấy thước này ngã xuống dưới, không chết cũng phải tàn phế.

    Đồng thời trong lòng khó tránh khỏi cũng sinh ra một tia thê lương, nhưng nàng còn không kịp nghĩ gì nhiều, chợt thấy cổ bị ghìm chặt, cổ họng giống như bị cắt đứt đau buốt, đại não sung huyết, căng đến nổi nàng căn bản lúc đầu tái nhợt giờ mặt đó như lửa dị thường.

    Nàng nghĩ muốn hô hấp, nhưng một hơi thở ra ngoài rốt cuộc cũng không hít vào được.

    Mẹ ôi, tên Thái Phùng kia muốn treo cổ nàng!

    Nghe nói người treo cổ mắt sẽ trợn trắng, đầu lưỡi sẽ vươn ra, cuối cùng chết cực kỳ khó coi.

    Nàng là đứa ngốc, cho rằng mình hợp tác tốt có thể giữ được mạng sống. Như thế rất tốt, ngoan ngoãn phối hợp với người ta, lại có thể còn bị chết thảm vô cùng. Ngày hôm qua nên một cước phế đi Thái Phùng, làm cho hắn tuổi già không thể làm người

    Như vậy, tốt xấu nàng cũng coi như liệt sĩ!

    “Vũ La tướng quân, nhân loại cũng không có bao nhiêu thời gian dư thừa cho ngươi phung phí.”

    Thái Phùng đã sớm suy nghĩ qua các tình huống một lần.

    Ban đầu cường thủ Tông Dương thành này không bằng buông bỏ đi. Quý Tử Hiên phái hắn đến cũng chỉ là muốn dự đoán được hướng đi mới nhất của yêu tộc. Quơ được Nhan Nhược Nhất đối với hắn mà nói hoàn toàn là thu hoạch ngoài ý muốn. Đem nàng buộc đến trên thành lâu này, nhưng mà là muốn thử xem thái độ của yêu tộc.

    Nếu bọn họ như vậy rút quân, có thể thấy được Nhan Nhược Nhất đối bọn họ mà nói rất quan trọng, sau này trả lại? Đương nhiên không có khả năng. Nếu là bọn họ bỏ mặc, vậy hoặc là giả vờ, hoặc là thật . Như thế trong tình huống bây giờ, cứ thử một lần.

    Nếu là giả vờ , Vũ La sẽ nghĩ biện pháp giải cứu. Trên tường thành chuẩn bị ám khí, nàng cướp không được người, đến lúc đó chỉ có đầu hàng. Nếu là thật sự, Nhan Nhược Nhất kia cứ như vậy treo cổ chết, dù sao giữ lại cũng vô dụng.

    Vũ La nhíu mày lại, vốn định thừa dịp lúc Nhan Nhược Nhất rơi xuống dùng roi đem nàng câu lại, không ngờ Thái Phùng sử ra chiêu này.

    Có cứu hay không? Trên tường thành này có cái gì đó đen sì vừa thấy cũng biết là ám khí, không thể mạnh mẽ cướp người. Trong lòng của nàng rất rõ ràng, nếu bây giờ đồng ý với Thái Phùng rồi, sau này muốn đòi lại người liền càng khó.

    Nhưng, không chấp nhận. . . . . .

    Sắc mặt của Nhan Nhược Nhất đã muốn hiện ra màu xanh tím xám tro. Vũ La nghiến răng, thực hận không thể có đủ tàì để một roi hủy đi tòa thành này.

    “Thái Phùng, quân tử nhất ngôn. . . . . .”

    “Ầm ầm ầm!”

    Nói còn chưa xong lời liền thấy chân trời cuồn cuộn sấm sét giận dữ bốc lên đang đến. Mặt đất cũng hơi hơi rung động như gợn sóng ba đào. Binh sĩ trên tường thành bị dị tượng này giáng xuống sợ tới mức không biết làm sao.

    Bỗng nhiên một ánh sáng cực chói mắt như tia chớp trong đám mây giận dữ vút đến, tất cả mọi người theo bản năng vươn tay bảo vệ mắt. Ánh sáng mạnh qua đi, Nhan Nhược Nhất vốn treo trên thành lâu không biết tung tích, nhưng hiện tại không ai đi để ý nàng .

    Một đạo sấm sét đỏ đen giao nhau cùng đánh xuống vang lên như rồng ngâm hổ gầm khí thế mạnh mẽ nện lên trên tường thành, sau tiếng nổ vang tường thành lập tức vỡ ra vô số mảnh nhỏ, liền ngay cả mặt đất đều lâm vào chấn động.

    Thái Phùng lại cả kinh trừng lớn mắt: “Thương Thiên Lôi!”

    Binh lính chỉ cảm thấy dưới chân run run dị thường, còn không kịp phản ứng, sét đánh rung chuyển trời đất kia lại một lần nữa xẹt xuống.

    Mặt đất rung động mãnh liệt, tường thành cao hơn mười thước trong nháy mắt sụp đổ. Tiếng sụp đổ thật lớn che lấp đi tiếng rên rỉ cùng gào khóc của mấy ngàn binh sĩ.

    Vũ La giật mình ngẩn người nhìn một mảnh mây đen trong không trung, xen lẫn bên trong, một hình ảnh chiếu sáng màu trắng ở trong đám mây mù đen thùi bóng dáng ấy tỏa sáng ra khiến kẻ khác phát run.

    Đó là. . . . . . chân thân cửu vĩ bạch hồ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  9. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 8

    Thương Tiêu

    Nhược Nhất biết là hắn. Tuy rằng nàng chưa bao giờ gặp qua dáng vẻ này của hắn. Nhưng khi ánh sáng trắng chói mắt bắn lại đấy, trực giác nói cho nàng, đúng là hắn.

    Nằm trên lưng hắn, Nhược Nhất ho đến tê tâm liệt phế, cổ họng đau giống như bị xé thành mảnh nhỏ, nước mắt lại ngừng không được rơi xuống, hít một hơi liền giống như kéo ống bễ, gắng sức lại khó chịu. Nàng thật sự tưởng rằng vừa rồi mình sẽ bị treo cổ chết. Qua một lúc lâu, nàng mới có thể hô hấp thông thuận, chỉ là hô hấp.

    Nằm ở trên tấm lưng rộng lớn của hắn, bốn phía đều là hương vị thanh tuyền cùng lông rậm màu trắng mềm mại, nàng tựa như bị chôn ở bên trong.

    Ngón tay của Nhược Nhất khẽ run, nhẹ nhàng vuốt ve lông của hắn, cảm giác ấm áp từ trong lòng bàn tay truyền thẳng tới đáy lòng, dẫn đến khóe miệng của nàng không ngừng run run, cười đến rất khó nhìn.

    Bỗng nhiên nhớ tới một một đêm pháo hoa rực rỡ, nàng nhìn thấy Thương Tiêu nhìn chăm chú pháo hoa khuôn mặt cười dịu dàng đến dị thường. Giống bị nhiếp hồn, nàng buộc miệng nói ra: “Ngươi rõ ràng bởi vì vui vẻ mà cười.”

    Thương Tiêu quay đầu nhìn nàng: “Bằng không thì sao? Chẳng lẽ lúc ta vui vẻ nên giống nàng run rẩy sao?”

    Trên trán Nhược Nhất nổi gân xanh, cắn răng nói: “Thực xin lỗi a, ta cười rộ lên dường như giống run rẩy, cản trở đến mắt quý của ngươi!”

    “Ha ha.” Thương Tiêu thấp giọng cười, giọng nói so với tiếng vang trong trẻo của lục lạc còn muốn êm tai hơn, “Đúng vậy, cho nên vì vậy đại gia ta suy nghĩ, sau này. . . . . .” Câu nói kế tiếp bị một trận tiếng pháo hoa nổ vùi lấp. Nhưng Nhược Nhất thấy, hắn nói:

    Về sau nàng cũng chỉ cản trở một mình mắt của ta là tốt rồi.

    Chỉ cười cho hắn xem thì tốt rồi. . . . . .

    Thương Tiêu thực cao ngạo, nhưng là đối nàng cũng phúc hắc quá nhiều lạnh lùng. Lời này quả thực chính là một nam nhân phúc hắc đùa giỡn nữ nhân Tiểu Bạch.

    Khi đó nàng không phải xứng chức Tiểu Bạch nữ, nàng không có lộ ra vẻ mặt thuần khiết lại mờ mịt. Nàng cũng không có phát huy chí khí cường đại, trả lời đùa giỡn lại, nói ‘ như vậy trong mắt của ngươi chỉ cần có ta là đủ rồi. ’.

    Nàng chính là giống nữ sinh bình thường, sau khi nghe thấy lời này mặt đỏ lên, rồi lại không dám xác định cuối cùng hắn là có ý gì. Vì không cho hắn cảm thấy được bản thân nàng là tự mình đa tình, vì ở trước mặt hắn miễn cưỡng mình giữ lại một chút rụt rè cùng cốt khí, nàng bắt buộc mình đem tầm mắt từ trong đôi mắt hắn chuyển sang chỗ khác.

    Bắt buộc chính mình bỏ qua rung động mãnh liệt trong lòng, bắt buộc chính mình nghĩ đến Tử Đàn. . . . . .

    Sau đó thức tỉnh.

    Mặc dù khi đó trong lòng chua sót như vậy, nhưng bây giờ nhớ lại chuyện trước kia làm cho người ta áp chế không được khóe môi cong lên. Nàng vĩnh viễn nhớ rõ, đêm đó pháo hoa nở rộ đầy trời, so ra còn kém xa một tia ánh sáng nhu hòa lưu chuyển trong mắt hắn.

    Như thế khiến người mê muội, khiến người say đắm.

    Thương Tiêu. . . . . .

    Thì ra, ta thương nhớ ngươi như thế.

    Hít sâu một hơi. Mặc kệ tim phổi đau đớn như thiêu như đốt như thế nào, mặc kệ cổ họng dường như khó chịu giống kim đâm như thế nào, nàng thầm nghĩ lại cảm nhận hơi thở của hắn nhiều hơn một chút, dù là nhiều một chút cũng tốt.

    Bỗng nhiên, Nhược Nhất cảm giác thân thể bên dưới đang từ từ biến mất, nàng kinh hoảng muốn bắt lấy, lại có một bàn tay xuyên qua mái tóc dài của nàng, ôm vai của nàng. Tinh thần sửng sốt, nàng đã bị ôm trong lòng ngực quen thuộc.

    Quen thuộc như thế.

    Nàng không dám ngẩng đầu, lại nhịn không được ngẩng đầu. . . . . .

    Đỉnh băng tuyết tinh khiết cô độc, nhưng khiến tâm tì của người ta cảm thấy đóng băng, đáy lòng người ta lạnh lẽo. Trời xanh mây bay tự tại, nhưng mờ mịt hư vô, không thể chạm đến.

    Thương Tiêu tựa như đỉnh băng tuyết cô độc kia, trời xanh mây bay.

    Hắn giống như không hề tồn tại trên nhân gian này.

    Đúng rồi, chính là như vậy. Hai năm trôi qua không dám nhớ khuôn mặt này, giờ phút này rốt cục không hề mơ hồ. Chính là rõ ràng giống hai năm trước, hoặc nói là hai trăm năm trước đối với hắn mà nói, giờ phút này sắc mặt của hắn suy yếu và tái nhợt hơn vài phần.

    Thương Tiêu ôm nàng không nói được một lời, tùy cho nàng nhìn chằm chằm. Bỗng dưng cấp tốc rơi xuống, dừng mạnh lại trên độ cao của thành lâu. Hắn nhìn tường thành đã trở thành một đống đổ nát, ánh mắt lạnh lùng tựa như một vị thần không vui không buồn.

    Đại bộ phận binh lính thủ thành bị chôn ở dưới gạch kia. Đại quân yêu tộc đã tới, ở phía sau Vũ La xếp thành hàng chỉnh tề. Tông Dương thành đã là vật trong bàn tay.

    Thái Phùng cũng lâm vào chết lặng, đứng đối diện với Thương Tiêu. Thần sắc lạnh lùng, nắm chặt trường kiếm trong tay .

    “Cút.” Giọng nói du dương mà lạnh như băng, một chữ khiến cho người ta sợ không thôi.

    Thái Phùng cười lạnh một tiếng, hóa thành quả cầu ánh sáng cấp tốc rời đi.

    “Hoàng Kì tướng quân lãnh binh dọn dẹp cửa thành. Còn lại rút quân.” Một tiếng hô to của Vũ La, lúc trước quân đội có chút ồn ào lập tức yên tĩnh lại, các tướng sĩ yêu tộc bắt đầu có tự hoạt động. Rất ít người chịu ảnh hưởng của Thương Tiêu mà chậm trễ quân kỷ. An bài tốt quân đội, Vũ La bay đến bên cạnh Thương Tiêu, loại tình cảm vui sướng bộc lộ trong lời nói, “Biểu ca, huynh tỉnh rồi!”

    Thương Tiêu quét mắt lướt qua nàng một cái, mặt không chút thay đổi. Tựa như hoàn toàn không nhìn thấy nàng.

    Vũ La ngẩn người, sau một lúc lâu mới nói: “Biểu ca có thể nhận ra ta?”

    Nghe được lời này, Thương Tiêu nhíu nhíu mày, lúc này mới cẩn thận quan sát nàng. Sắc mặt của Vũ La bình tĩnh mặc hắn nhìn chăm chú, nhưng Thương Tiêu vẫn cũng chưa nói ra hai chữ “Nhận ra”. Vũ La đợi nhưng không thể nghe thấy buông tiếng thở dài, lại chỉ vào Nhược Nhất nói, “Biểu ca còn nhận ra nàng ta?”

    Thương Tiêu thong thả đem ánh mắt chuyển qua gương mặt nữ nhân trong lòng mình.

    Đôi mắt màu tím lướt qua gương mặt nàng, đảo qua cánh hoa môi của nàng, đảo qua hai vòng trên gò má lạnh lẽo của nàng, cuối cùng dừng ở trên cổ tay của Nhược Nhất đang bị hắn nắm chặt, thật lâu chưa rời đi.

    Tựa như chỉ chớp mắt, người trước mắt sẽ biến mất.

    Nhưng, nhìn hồi lâu hắn cũng thủy chung không có mở miệng nói “Nhận ra” .

    Trong lúc đó, ba người đều im lặng.

    Trong lòng Nhược Nhất chỉ cảm thấy một trận buồn cười, Vũ La nhớ rõ nàng, Thái Phùng chỉ gặp qua mặt nàng một lần cũng nhớ rõ nàng, có lẽ thế giới này còn có rất nhiều yêu quái lộn xộn khác nhớ rõ nàng. Nhưng, độc một người nên nhớ nhất này thì. . . . . .

    Đã quên.

    “Hay là về quân doanh trước đi.” Cuối cùng vẫn là Vũ La đánh vỡ sự im lặng, “Ta dẫn đường.” Nói là dẫn đường, thế nhưng nàng lại toàn lực bay về phía trước, nhưng trong chốc lát bóng dáng tan biến mất.

    Thương Tiêu im lặng, thần sắc đôi mắt màu tím không rõ, nhưng vẫn gắt gao nhìn thẳng tay của Nhược Nhất .

    (NV: Chắc a nhớ lại lúc chị té xuống vực đẩy tay a ra hi hi, đoán thui nha)

    Nhược Nhất bị hắn nhìn chằm chằm có chút phát lạnh, trực giác nghĩ muốn đem tay rút về. Cổ tay mới vừa động, cả người Thương Tiêu cứng đờ, ngón tay giữ lấy tay nàng dùng sức mạnh, dường như muốn đem cổ tay nàng bẻ gãy.

    Nhược Nhất thét đau một tiếng, nhìn về phía Thương Tiêu, trong lúc nhất thời giật mình ngây ngẩn cả người. . . . . .

    Nàng chưa bao giờ gặp qua vẻ mặt.của Thương Tiêu hoảng hốt cùng phẫn nộ như thế. Trong đôi mắt màu tím vẩn đục một mảnh, đầu ngón tay của hắn dùng sức đến trở nên trắng bệch, dường như muốn đem tay nàng bóp nát.

    Trong chốc lát này Nhược Nhất nghĩ hắn nhớ ra rồi.

    Bỗng dưng, mày của Thương Tiêu hung hăng nhíu lại, hô hấp của hắn dần dần nặng nề, hơi hơi cuộn người lại, giống như có nỗi đau đớn gì đang tàn sát bừa bãi ở trong thân thể hắn. Hắn dùng tay kia ôm lấy đầu mình, cúi đầu xuống trước ngực. Dòng ánh sáng màu bạc buông xuống làm cách trở tầm mắt của Nhược Nhất .

    Nhược Nhất kinh hãi thấy móng tay Thương Tiêu từ từ dài ra, cái lỗ tai trở nên thực nhọn, miệng đồng thời phát ra tiếng rên của dã thú. Không khí bốn phía dường như ngưng đọng lại, rất nhanh trầm xuống, mang theo từng đợt gió mạnh lôi kéo tay áo hai người , giống hai con bướm gắn bó ở trong gió

    Đau đớn trên cổ tay càng thêm sâu sắc, nhắc nhở Nhược Nhất, tuy rằng không biết Thương Tiêu làm sao vậy, nhưng nếu hắn tiếp tục biến hóa như thế, Nhược Nhất nhất định sẽ bị hắn xé nát!

    “Thương Tiêu.”

    Lại một lần nửa gọi tên đó ra khỏi miệng, trong nháy mắt Nhược Nhất giật mình như thế, lúc này mới chân chính phản ứng lại, mình thật sự đã trở lại Cửu Châu, thật sự nhìn thấy Thương Tiêu .

    Có lẽ là ảo giác của nàng, người ôm nàng, trong nháy mắt này, cũng có chút cứng ngắc.

    “Thương Tiêu.” Nhược Nhất thở dài, giống như mê mang giống như trở về chỗ cũ một lần, “Thương Tiêu. . . . . .” Tựa như ngày đó lúc rơi xuống vực, ở trong lòng nàng một lần một lần la lên tên của hắn.

    Bất đắc dĩ mà chua sót.

    Sau khi gọi ba lần chua chát này, Thương Tiêu chậm rãi nâng mặt lên.

    Nhược Nhất không nói gì, thấy Thương Tiêu như vậy, trong lòng nàng ẩn ẩn hiểu được, vì sao lúc trước hắn bị phong ấn .

    Tử Đàn không giúp hắn, Vũ La không giúp hắn, các trưởng lão yêu tộc không giúp hắn, có lẽ ngay cả chính hắn cũng là muốn cho chính mình bị phong ấn .

    (NV: cũng tội a lắm hic hic! Coi Xà vương ngọt quá thì qua truyện này ăn đắng một chút để đổi khẩu vị hi hi)

    Yêu văn màu tím ở trên khóe mắt trái của hắn dệt ra một đóa hoa cực kỳ yêu dị, từng tia từng tia của đóa hoa có những đường cong mị hoặc, vẫn kéo dài đến nơi bị cổ áo che khuất. Đôi mắt màu tím vốn trong suốt như thủy tinh, bây giờ đã hỗn độn vô tri vô thức, thậm chí hiện ra những sợi ánh sáng đỏ tươi khát máu.

    Điều quan trọng nhất, là giữa trán của hắn. Nơi đó có một ấn ký màu đen ——

    Đó là ma ấn ký.

    Thương Tiêu từng nói qua với nàng, nhập ma đó là kẻ địch của thiên hạ.

    Ở Cửu Châu, người đắc đạo liền thành tiên, không thuộc mình tộc đắc đạo liền thành yêu. Tiên với yêu căn bản không có khác biệt, chính là bởi vì suy nghĩ” Phi ngã tộc loại kì tâm tất dị” (Không phải tộc của ta lòng dạ nhất định khác), làm cho tiên yêu xung đột và đấu tranh với nhau.

    Nhưng mà, nhập ma không vậy.

    Ma là quái vật mất đi bản thân mình, nhập ma, sẽ có được sức lực cường đại cùng thân hình bất tử. Nhưng mà, ma sẽ dần dần quên đi chính mình, sẽ vì giết chóc mà giết chóc, cuối cùng trở thành cỗ máy chỉ biết giết chóc.

    Ma là tử địch của thiên hạ.

    Nhược Nhất bây giờ còn nhớ rõ lúc trước Thương Tiêu thở dài khi nói ra những lời này, trên mặt nghiêm túc cùng ngưng trọng.

    Thương Tiêu, thoáng như nhân vật tiên giáng trần như vậy, nhưng lại thành tử địch của thiên hạ .

    Vì cái gì là ma, mà không phải thần đây

    Hắn, rõ ràng chính là sự tồn tại của thần như vậy a!

    “Vì sao tìm không thấy?” bờ môi lam quang nhẹ nhàng kéo mở, gần như thì thầm nói nhỏ , “Vì sao tìm không thấy?” Thương Tiêu nhìn chằm chằm Nhược Nhất, lại tựa hồ cái gì cũng không phát hiện. Hắn nắm chặt cổ tay của Nhược Nhất từ từ buông ra, mềm nhẹ vuốt ve đường nét ngón tay của Nhược Nhất, ” Cùng trời cuối đất vô tận. . . . . . Vì sao lại đơn đôc tìm không thấy?”

    Vẻ mặt mê mang cực độ tuyệt đẹp đang triển khai trên mặt, Nhược Nhất nhìn ngây người, giống như bị nhiếp tâm hồn, không tự kìm chế được hỏi: “Tìm cái gì?”

    Nghe được lời này của Nhược Nhất, Thương Tiêu chuyển mở ánh mắt, đôi mắt màu tím một khoảng không mù mịt, hắn vẫn vuốt ve ngón tay của Nhược Nhất, dường như Nhược Nhất cảm giác hắn muốn dung nhập xương ngón tay của nàng vào thân thể, sau đó hắn nhẹ giọng thì thầm: “Tìm, cái gì?”

    Bỗng dưng, mặt Thương Tiêu nhíu chặt mày, ngón tay run nhè nhẹ.

    Nhược Nhất còn chưa kịp phát hiện, đã thấy Thương Tiêu giống như cực kỳ đau đớn cuộn mình lại. Không khí bốn phía kích động, cuồng phong lập tức gào thét. Nhược Nhất nắm chặt vạt áo của Thương Tiêu, kinh hoàng nhìn về phía hắn, chỉ thấy trong mắt Thương Tiêu một mảnh màu đỏ, khí hung thần không thể ức chế cuồn cuộn tỏa ra ngoài thân.

    Thương Tiêu? Không, đây không phải là Thương Tiêu!

    Hiện giờ nàng trở lại Cửu Châu nhìn thấy Thương Tiêu nên cùng người yêu tha thiết của hắn cầm tay cùng vui vẻ, nên tựa như tiên giáng trần đang đi dạo dưới ánh trăng. Hoặc là, nên rong ruổi sa trường, giết người bừa bãi.

    Thương Tiêu có thể nào thành ma?

    Có thể nào bỏ mặc hắn thành ma?

    “Ngươi tỉnh tỉnh! Thương Tiêu!” Giọng nói của Nhược Nhất tan biến ở trong cuồng phong gào thét, nàng không biết Thương Tiêu có nghe thấy hay không, nàng bắt lấy áo của hắn, gần như cầu xin gào thét: “Ngươi tỉnh táo một chút! Ta là Nhan Nhược Nhất a! Ngươi nhìn ta, ngươi nhìn ta! Ngươi là vương giả của yêu tộc, là bá chủ của Cửu Châu, là thủ lĩnh cao nhất của cửu vĩ tộc, ngươi có thể nào buông trôi để cho chính mình nhập ma!”

    Đôi mắt màu đỏ chậm rãi nhìn thẳng nàng, Nhược Nhất thậm chí có thể nghe thấy hắn chuyển đổi thấp giọng thì thầm: “Nhan Nhược Nhất. . . . . . Nhan Nhược Nhất. . . . . .” Hắn gọi tên của nàng một lần rồi lại một lần, phảng giống như hận không thể đem nàng mở ra ăn vào trong bụng, ngay cả xương thịt cũng ăn vào sạch sẽ.

    “Nhan Nhược Nhất, nàng dám. . . . . .”

    “Ngừng.” Một cái giọng nữ thanh u xâm nhập vào lỗ tay của Nhược Nhất, thân hình của Thương Tiêu nhất thời giống như bị cái gì đó giữ lại, mở to mắt như trước, nhưng lại vẫn không nhúc nhích, thoáng như thành một tượng điêu khắc.

    Nhược Nhất nhìn lại theo tiếng nói, chỉ thấy một tiên nhân đạp trên đám mây nhiều màu. Người nọ dáng người nổi bật càng ngày càng tới gần, Nhược Nhất thấy người này tao nhã, không cần suy nghĩ, cũng biết là ai ——

    Tử Đàn.

    Khuôn mặt tuyệt sắc khuynh quốc kia, có thể nào quên? Trời cao sáng tạo ra nàng ta mục đích có lẽ chính là làm cho người ta cảm thán sự vạn năng của trời. Có điều khác biệt với trí nhớ chính là, trên mặt của nàng ta không hề còn nét tái nhợt xám tro, dòng máu tươi chảy xuôi ở trong thân thể của nàng ta, làm cho nàng ta có được hơi thở đầy sức lực của ánh mặt trời.

    Nàng ta nhìn thấy bọn họ, từ từ đi tới. Bờ môi nứt ra một nụ cười nhẹ, tựa như một ánh mặt trời phá vỡ đám mây mỏng, vạn vật ấm áp, lại làm nổi lên bóng ma trong lòng của Nhược Nhất.

    Tử Đàn thấy Nhược Nhất, gật đầu cười cười đối với nàng. Sau đó liền đi lại đây đỡ lấy Thương Tiêu, đưa hắn mang đi về phía trước.

    Nhược Nhất lại kinh ngạc đứng ở tại chỗ.

    Thương Tiêu nắm chặt lấy Nhược Nhất.

    Tử Đàn quay đầu dịu dàng nói với Nhược Nhất: “Nhan. . . . . . Nhược Nhất, nếu ta nhớ không lầm, đây là tên của nàng. Trước hết đưa hắn trở về được không? Tại giữa không trung đây, cũng không phải là nơi nói chuyện gì cho tốt.”

    Nhược Nhất hạ ánh mắt, dừng ở năm ngón tay nắm chặt của hắn trên cổ tay nàng, ngầm đồng ý lời nói của Tử Đàn.

    Thấy biểu hiện khổ sở này của Nhược Nhất, ánh sáng trong mắt Tử Đàn lấp lánh, vòng lấy tay Thương Tiêu hơi căng thẳng, khóe môi lộ ra một nụ cười ý tứ không rõ ràng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  10. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 9

    Trong quân doanh của yêu tộc.

    Tử Đàn giúp đỡ Thương Tiêu vào chủ doanh.

    Ánh sáng trong doanh trướng hơi tối, Tử Đàn lập tức đỡ Thương Tiêu nằm trên chiếc giường nhỏ, lúc này Nhược Nhất mới thấy rõ Thương Tiêu nhắm chặt hai mắt và sắc mặt tái nhợt như tờ giấy. Yêu văn trên mặt hắn từ từ mất đi. Mồ hôi lạnh từ trán của hắn không ngừng chảy xuống, làm ướt mái tóc mai màu bạc của hắn, hô hấp của hắn hỗn loạn, ngực không có phập phồng theo quy luật.

    Nhược Nhất đau lòng, làm sao vậy? Vừa rồi không phải còn tốt lắm sao? Trước kia bị lại trọng thương cũng không thấy qua hắn yếu ớt như thế. Nàng không nhịn được nâng tay, nghĩ muốn lau đi mồ hôi lạnh trên mặt hắn, Tử Đàn lại sớm hơn một bước dùng khăn thấm hết mồ hôi trên mặt hắn.

    Tay của Nhược Nhất dừng giữa không trung lại yên lặng rút trở về. Mà bàn tay khác bị Thương Tiêu cầm tựa như bị hỏa thiêu rất khó chịu.

    Đôi mắt Tử Đàn hơi hơi xoay chuyển, thoáng nhìn động tĩnh rất nhỏ này của Nhược Nhất, khóe miệng gợi lên một độ cung khó hiểu .”Vừa mới tỉnh liền gây ra chuyện ầm ĩ, nên ngươi khó chịu.”

    Tử Đàn dùng sức nhéo cái mũi của Thương Tiêu. Sau khi lau xong, nàng ném khăn tay vào cái chậu bên cạnh, đưa tay lên trong hư không, một cây kim nhỏ như lông tơ xuất hiện trong tay nàng, mắt cũng chưa nháy liền đem này kim đâm vào đỉnh đầu của Thương Tiêu . Cứ như vậy trong nháy mắt đã châm mấy chục cây kim, trên đầu Thương Tiêu dựng đầy cây kim nhỏ trong suốt.

    Giống một con nhím, con nhím xinh đẹp.

    Nhược Nhất vẫn chỉ ngây ngốc đứng nơi đó, không có cách nào trốn đành cố gắng hết sức giảm bớt cảm giác có sự tồn tại của mình, cho nên nàng nhìn thấy Tử Đàn đối với hắn vô cùng thân thiết, châm cứu cho hắn, đắp chăn cho hắn, ngay cả ho khan nàng cũng chưa dám.

    “Nhược Nhất cô nương đừng để trong lòng. Hắn có lẽ là mới tỉnh, trí nhớ có chút hỗn loạn, cũng không phải quên đi mọi chuyện. Ta châm cho hắn vài mũi kim, lúc sau hắn tỉnh sẽ nhớ lại chuyện trước kia.”Trước khi rời đi, Tử Đàn giống như mới nhớ tới còn có nàng, mỉm cười nói: “Nhược Nhất cô nương, ta đây có việc, ngươi có thể giúp ta trông chừng hắn không? Nếu băng châm này đều tan biến hết, hắn còn chưa tỉnh. Vậy phiền ngươi giúp ta đánh hắn mấy bạt tay.” Không cho Nhược Nhất cơ hội cự tuyệt, nàng vén mành bằng vải bố lên liền đi ra ngoài.

    Giúp ngươi đánh hắn? Ta có tư cách gì? Nhược Nhất cười tự giễu. Lại nhìn chằm chằm Thương Tiêu ngây ngốc một hồi, mới ngồi xuống bên giường, ánh mắt không thể khống chế lại chuyển qua bàn tay vẫn nắm chặt như trước.

    Nàng bỗng nhiên nhớ tới trước kia những ngày tháng bọn họ đi cùng nhau, hai người bọn họ. . . . . .

    “Tiêu hồ ly. . . . . . Này! Thương Tiêu! Từ từ, Thương đại hiệp. Chờ một chút a!” Nhan Nhược Nhất thất tha thất thểu chạy đến trước mặt Thương Tiêu một phen túm lấy áo hắn , dừng một chút, suy nghĩ chính mình hoàn toàn không có ưu thế về chiều cao lại phẫn nộ buông tay, ngược lại kéo chặt lấy ống tay áo của hắn, bĩu môi ai oán nói: “Ngươi không cần ta sao? Vết thương của ngươi tốt rồi sẽ vứt bỏ thê tử bã cám này sao?”

    Thương Tiêu nhíu mày, tay áo dài vung ra, trực tiếp vung rơi móng tay của Nhược Nhất. Rất có hứng thú nói: “Ta bị thương, nhưng không mù mắt. Bã cám thì thấy rồi, thê tử, ở đâu ra?”

    Nhược Nhất cắn răng nhẫn nhịn xuống xúc động đầy người, hít sâu một hơi làm cho thái dương đột giật giật không ngừng, gân xanh tạm thời an tĩnh lại, lập tức oán thầm nói, đây là hồ ly sao? Đây là hồ ly biến chủng tới trình độ nào a! đầu lưỡi độc này trở thành vũ khí cũng đành phải chịu thua với hắn!

    (NV: anh là một con hồ ly bị khuyết tật đó tỷ! ^.^)

    Ổn định tốt cảm xúc, Nhược Nhất dựa vào tiêu chuẩn câu “Người không biết xấu hổ thiên hạ vô địch”, lại dùng sức bắt lấy bàn tay của Thương Tiêu : “Mặc kệ! Tóm lại ngươi phải chịu trách nhiệm đối với ta. Lúc trước ta cứu ngươi bị đánh quay về nguyên hình . . . . . .”

    “Sau đó nàng không phải vẫn muốn chạy trốn hay sao” yêu quái nào đó nhướng mày.

    “Ta hầu hạ ngươi, giúp ngươi nấu thuốc, bó thuốc, chảy lông tắm rửa cho ngươi. . . . . .” Nữ nhân nào đó bắt đầu kéo đầu ngón tay.

    “Bao gồm hạ độc trong thuốc, muối ăn trong nước?” Yêu quái nào đó tức giận cười.

    “. . . . . . Đó là vì chất khử trùng. . . . . .Đây không phải là điều quan trọng, điều quan trọng là, ngươi, ngươi còn thấy qua cảnh tượng phù dung xuất thủy (hoa sen nở trên mặt nước-ý chỉ sự trang nhã duyên dáng) … của ta.” Nữ nhân nào đó nghiến răng nghiến lợi sau đó làm dáng vẻ thẹn thùng.

    “Hoa sen . . . . .” Yêu quái nào đó khóe miệng hơi run rẩy.

    “Hơn nữa, ngươi không phải cũng cả ngày không quần áo che thân ở trước mặt ta lúc ẩn lúc hiện sao? Đừng không thừa nhận! Lúc ngươi là hồ ly kia nhưng bộ quần áo cũng không có mặc.”

    “. . . . . .” .

    “Cho nên, chúng ta đã ở cùng nhau lâu như vậy, cũng cùng chung hoạn nạn, còn ‘ hết sức chân thành gặp lại ’ dù sao, ngươi đừng nghĩ muốn bỏ rơi ta, ta đã định phải đi cùng ngươi !”

    Một trận im lặng, Thương Tiêu nhìn chằm chằm thẳng vào Nhược Nhất, ánh mắt trong đôi mắt màu tím khó thấy rõ. Trái tim của Nhược Nhất nhảy thình thịch, chỉ sợ hắn vung tay đẩy nàng ra bỏ chạy, lại dùng sức cầm lấy tay hắn.

    Mười ngón đan chặt vào nhau. Mà lần này, Thương Tiêu không bỏ ra.

    Hắn nhìn chằm chằm nàng, trong đôi mắt màu tím lưu chuyển dòng ánh sáng: “Vì sao muốn đi cùng ta?”

    Nhược Nhất trừng mắt nhìn hắn, có chút phấn khích: “Đương nhiên đi cùng!” Ngón trỏ của nàng chỉ về phía trước, “Một rừng cây rộng lớn bát ngát như vậy, ngươi muốn ta một nữ tử yếu ớt trói gà không chặt đi một mình hay sao? Ngươi là muốn nhìn ‘bạch cốt của người ta ra sức chống chọi với cả một biển thụ yêu mà đi ra khỏi rừng’ làm chuyện được ghi vào sử sách sao?”

    “A. . . . . .”

    Cho tới bây giờ Nhược Nhất cũng nhớ rõ ràng khi đó Thương Tiêu cười khanh khách , trong sự bất đắc dĩ lại ẩn chứa sự cô độc, làm cho nàng mềm lòng dường như muốn nói với hắn: là tỷ tỷ ta xem trọng ngươi rồi.

    Nhưng cuối cùng nàng chưa nói, từ đó về sau cũng chưa nói.

    Nếu có, là trên đường đi lên đỉnh U Đô Sơn rét lạnh đến thấu xương, là trong hàn động từng giọt từng giọt máu tươi rơi trong im lặng, là lúc chờ đợi gần như tuyệt vọng trước khi rơi xuống vực, là hai năm đã qua, dường như ngày đêm tra tấn nàng.

    Còn có lúc rơi xuống vực kia, bàn tay nàng tuyệt vọng giẫy khỏi hắn.

    Thương Tiêu ngươi thiếu ta nhiều như vậy.

    Nhưng tại sao ta không có cách nào hận ngươi?

    Thu hồi suy nghĩ, Nhược Nhất dời ánh mắt, xem xét ngân châm trên đỉnh đầu Thương Tiêu, lại phát hiện ngân châm này đang từ từ biến mất. Mà Thương Tiêu một chút xu hướng tỉnh lại cũng không có.

    Nhược Nhất nhớ tới lời của Tử Đàn trước khi rời đi, trong lòng cả kinh, vội vàng gọi: “Tử Đàn tiểu thư! Tử Đàn tiểu thư! Này! Bên ngoài có người không?”

    Một mảnh yên tĩnh.

    Nhược Nhất gấp đến độ nghĩ muốn trực tiếp lao ra, nhưngThương Tiêu túm tay nàng không có một chút thả lỏng.

    Mày của nàng nhíu lại, hung hăng trừng mắt Thương Tiêu, người đang nằm này luôn tùy hứng như thế, dựa vào bản thân mạnh mẽ, bốc đồng làm cho thế giới đều xoay tròn quanh hắn, nghiêng ngã.

    Thấy ngân châm từ từ biến mất không còn dấu vết, Nhược Nhất hận đến nhếch khóe môi lên.

    Thật sự là, thật sự là. . . . . .

    Tức chết người đi được!

    Nàng nâng tay “Ba!” cho Thương Tiêu một bạt tai. Âm thanh vang đến ngay cả chính nàng ta cũng hoảng sợ.

    Nhưng, rất thích!

    Hai năm trước, ở ngoài hàn động, nếu hắn đi ra, nếu là nàng không nhảy xuống. Có lẽ nàng sẽ làm như vậy. Mạnh mẽ cho hắn một cái tát, lại mắng chửi hắn.

    Dựa vào cái gì muốn nàng trả giá, dựa vào cái gì làm cho nàng đau lòng, dựa vào cái gì làm nàng đau khổ như thế, dựa vào cái gì nàng đối với hắn vĩnh viễn cũng kìm nén không thể hạ lòng.

    Nhược Nhất nhìn thấy hắn, mặc cho nước mắt tàn sát bừa bãi ở trên mặt, nhìn thấy Thương Tiêu từ từ mở mắt ra, nhìn thấy Thương Tiêu từ từ di chuyển tầm mắt về phía nàng, nhìn thấy con ngươi thủy tinh màu tím sáng ngời của hắn, sau đó hơi hơi lộ ra một chút ánh sáng.

    Nhược Nhất kéo khóe miệng lên, gương mặt tươi cười khẽ động: “Tỉnh?” Không thể che dấu giọng mũi khàn khàn, “Đúng lúc cho ngươi nhìn rõ ràng, lại có cảm giác tinh tế một chút.”

    “Ba!”

    Nàng không có giải thích gì hết, mặc cho nước mắt giống như thác nước chảy xuống. Mặt của Thương Tiêu bị đánh lệch sang một bên, lại quay đầu lại, ấn bóng dáng của nàng vào trong đôi mắt màu tím từ từ tích tụ gió lốc.

    Hai người im lặng nhìn nhau vài giây.

    Không biết là cảm thấy được mình khóc rất tổn hại sĩ khí, hay là vì đánh lén người bệnh mà cảm thấy hổ thẹn, ánh mắt của Nhược Nhất chợt lóe, đứng dậy định trốn. Lại không nghĩ tới tay của mình còn bị Thương Tiêu cầm lấy, trong lúc chạy trốn, Nhan Nhược Nhất chật vật vấp ngã trên mặt đất. Đồng thời, Thương Tiêu thấy Nhan Nhược Nhất muốn chạy, vội vàng đứng dậy muốn ngăn đường chạy của nàng, cũng đã quên mình còn kéo tay nàng, trong lúc đó Nhược Nhất lôi kéo mà té ngã Thương Tiêu cũng bị ngã xuống theo.

    Lưng của Nhược Nhất nện xuống mặt đất, bên trong phổi một trận rung động, khiến cho cổ họng khó chịu, nàng nhịn không được ho ra một tiếng. Thương Tiêu té nằm trên người nàng, tóc dài màu bạc chảy xuống ở bên tai của nàng, giống một lá chắn, ngăn cách hai người với thế giới bên ngoài.

    Hắn nghe thấy nàng ho khan, màu đôi mắt điềm tĩnh, đưa tay xoa nhẹ trên cổ họng của nàng, đầu ngón tay ngưng tụ lại luồng khí lạnh lẽo, từ từ đưa vào trong cơ thể nàng.Trong chốc lát sau, Nhược Nhất liền cảm thấy ngọn lửa khó chịu thiêu cháy trong cổ họng đã ngừng hẳn.

    Nàng chăm chú si ngốc nhìn chằm chằm mặt của Thương Tiêu, trong lòng đã cảm động, lại là buồn bã đau thương.

    Thương Tiêu, ngươi cũng biết, sự dịu dàng của ngươi đối với ta mà nói là kẻ sát thủ hoàn mỹ nhất .

    Hơi thở phả vào mặt đối phường, ám muội cùng xấu hổ đồng thời tràn ngập cả quân trướng.

    Bầu không khí như vậy vẫn duy trì đến khi Thương Tiêu thu hồi tay về phía sau. Nhược Nhất nghiêng đầu dời ánh mắt, “Tránh ra.” Nàng hít thở phập phồng cánh mũi, ngữ khí rất là buồn bực.

    Yêu quái nào đó ở trên người nàng không nói được một lời.

    Nhược Nhất khó thở: “Ta bảo ngươi tránh ra! Tai ngươi điếc rồi à!”

    “Hừ.” Yêu quái nào đó cười lạnh một tiếng.

    Nhược Nhất cả giận nói: “Ngươi không cho ta xì nước mũi, ta liền đem nó bôi lên mặt ngươi!”

    “. . . . . .” Yêu quái nào đó im lặng một chút, hừ lạnh một tiếng: “Nhan Nhược Nhất, nếu nàng có cái lá gan đó.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  11. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 10

    Nghe thấy giọng điệu đã lâu lắm rồi chưa nghe lại, Nhược Nhất ngẩn ra, biết hắn nhất định là nhớ ra rồi. Yêu văn trên mặt hắn và ấn ký trên trán cũng đã tan biết mất. Thương Tiêu vẫn là Thương Tiêu trước đây. Nếu là trước kia, Nhược Nhất nghe được Thương Tiêu nói như vậy, nàng chắc chắn đem nước mũi bôi lên trên người hắn, sau đó vẻ mặt khiêu khích nói”Ngươi xem ta có dám hay không!” Thế nhưng trước kia, dù sao chỉ là trước kia.

    Sắt mặc giận dữ trên khuôn mặt cũng đã trút bỏ xuống, dần dần thấm ra một tia bi thương nguội lạnh, nàng phóng ánh mắt, nhìn về phía sợi tóc tạo nên một ngăn cách với thế giới bên ngoài của hắn, dùng giọng nói mà ngay cả chính mình cũng không nghe rõ nói: “Đúng vậy, ta không dám.”

    Thương Tiêu ngẩn người, còn chưa nói gì, chợt nghe ngoài trướng “Phốc” một tiếng cười khẽ. Trong nháy mắt hai người phục hồi tinh thần lại. Thương Tiêu bình tĩnh đứng dậy, sắc mặt bình tĩnh. Nhưng nhếch khóe môi ẩn ẩn lộ ra một chút bất mãn: “Tiến vào.”

    “Thật có lỗi, quấy rầy nhã hứng của hai vị.”

    Nhược Nhất trấn định lại tinh thần, đứng dậy phủi quần áo của mình. Chợt thấy khóe mắt nóng lên, một người áo đỏ như lửa đứng ở trong trướng. Áo bào kia rực rỡ viền cổ tay áo thêu sợi chỉ vàng, vạt áo lại thêu chính đường kim quang lấp lánh ở phần đuôi, còn hơn so với quần áo chói mắt kia của hắn, càng làm cho kẻ khác kinh diễm chính là dung mạo kì mĩ của hắn —— một đôi mắt xếch đoạt hồn, đôi môi mỏng màu đỏ anh đào. Khóe miệng nhẹ nhàng cong lên lộ ra ba phần yêu dị mị hoặc.

    Nhược Nhất nhìn ngây người, thế giới này lại vẫn có nam tử có dáng vẻ xinh đẹp như thế. Quả nhiên, tất cả Cửu Châu đều là tưởng tượng của nàng, không thể với tới .

    Thương Tiêu nhìn người mới tới, khẽ nhíu mày, còn chưa có mở miệng hỏi, người nọ hướng Thương Tiêu thi lễ sơ qua lại khoan thai nói: “Nhan cô nương, đã lâu không gặp, ngươi còn nhớ rõ ta không?”

    “À. . . . . .” Nhược Nhất có chút xấu hổ, bởi vì trong trí nhớ của nàng chưa bao giờ xuất hiện qua nam tử đẹp đẽ như thế.

    “Nói vậy ngươi định là đã quên, nhưng mà không có sao, đó là con người, có thể nhớ kỹ hai trăm năm đã qua trước kia chứ?”

    Hắn đem”người” này tự cố ý nhấn mạnh. Nhược Nhất giật mình, theo bản năng nhìn về phía Thương Tiêu. Thương Tiêu cũng nhìn chằm chằm nàng, trong đôi mắt màu tím không thấy rõ suy nghĩ.

    Nhược Nhất gục đầu xuống, cười khổ. A, nói như thế nào đây? Nói cho hắn sự thật không? Hắn sẽ không tin đâu. Căn bản, sự tin tưởng giữa bọn họ ít ỏi đến đáng thương.

    Sau một lúc lâu yên tĩnh, cuối cùng đánh vỡ sự im lặng lại là Thương Tiêu: “Cửu Diễm, nàng không có yêu lực.”

    Cửu Diễm mỉm cười: “Thật không, như vậy. . . . . .” Thân hình chợt lóe, Cửu Diễm đã đứng ở trước mặt Nhược Nhất, không đợi nàng giật mình, cánh tay xinh đẹp đặt lên đầu của Nhược Nhất, “Ngươi lại là như thế nào học được trường sinh bất lão đây?”

    Nhược Nhất nhíu mày, chán ghét cực kỳ tư thế bừa bãi này, quay đầu thoát khỏi tay hắn, lui về phía sau vài bước, nhìn chằm chằm thẳng vào đôi mắt như lửa đỏ của Cửu Diễm, nói: “Mặc kệ ngươi tin không tin, ta chỉ là một người bình thường, không có yêu lực, cũng không trường sinh bất lão.”

    Cửu Diễm nhướng mày, tựa hồ bị thái độ của nàng gợi lên hứng thú, mắt liếc sang Thương Tiêu, thấy hắn cũng không có ý ngăn cản, Cửu Diễm cười cười: “Thực rõ ràng, điều này không thể thuyết phục được ta. Hoặc là nói, ta nên thay câu hỏi khác để hỏi ngươi.”

    “Nhan cô nương, hai trăm năm trước, ngươi đi đâu.”

    Lặng im.

    Trong yên lặng, Nhược Nhất có thể tinh tường nghe được âm thanh hô hấp của chính mình. Đi nơi nào? Trong trí nhớ hỗn loạn này cảnh tượng ở trước mắt giống như quỷ mị hiện lên. Nàng hít sâu, khiến cho chính mình tỉnh táo lại, đảo mắt nhìn chằm chằm Thương Tiêu, thản nhiên nói: “Ta chán ghét , nghĩ muốn về nhà, cho nên rời khỏi, là đơn giản như vậy.”

    Giọng nói mới vừa rơi xuống đất, vẻ mặt của Thương Tiêu không hề thay đổi, ấn ký không thấy hồi nãy lại bỗng nhiên hiện lên, ẩn ở dưới làn da khi ẩn khi hiện. Độ ấm trong không khí dường như đột nhiên lạnh đi, một tia hàn khí lạnh thấu xương xẹt qua mặt của Nhược Nhất, màu đỏ tươi lập tức hiện ra ở trên gương mặt hơi tái nhợt của nàng.

    Nhược Nhất cũng không lau, mặc cho máu tươi xẹt qua hai má của nàng, chảy xuống theo độ cung của nước mắt. (NV: Tiêu ca ói máu rồi! hic hic) Nàng cùng Thương Tiêu cứ như vậy nhìn lẫn nhau, mặt không chút thay đổi. Dòng khí trong trướng từ từ trầm xuống, nhưng lại nổi lên gió, ngoài trướng tiếng ồn ào dần dần vang dậy, tiếng gọi ầm ỉ của các quân sĩ bất an cùng với tiếng ngựa xao động hí vang xuyên thấu qua màn trướng thật dày truyền vào đứt quãng.

    Chỉ chốc lát sau, chỉ nghe bên ngoài một cái nữ tử cao giọng kinh hô, rèm cửa bị “xoẹt” kéo ra. Vũ La vọt vào đến, vừa thấy không khí nơi này, không khỏi phân minh, đánh một chưởng vào ngực của Cửu Diễm, tức giận nói: “Gọi ngươi thêm phiền!”

    Cửu Diễm bị đánh nằm nghiêng về một bên, trên áo choàng hoa lệ dính đầy bụi, có chút uất ức. Hắn chật vật đứng lên, bĩu môi đáng thương giải thích nói: “Ta chỉ là muốn hỏi rõ ràng mà thôi, Tiểu Vũ La làm gì giận như vậy.”

    Vũ La mặc kệ hắn, đi đến bên người Nhược Nhất, nhỏ giọng nói: “Biểu ca trọng thương trong người, A Nhan.”

    Nhược Nhất hạ mí mắt, gật gật đầu. Vẫn là thích mềm dẻo. Bị Vũ La lôi kéo nàng đi ra ngoài, trong lòng lại cảm thấy được có chút buồn cười, tức giận cái gì đây. Ngươi lại có tư cách gì tức giận? Vì cái gì bày ra dáng vẻ bị thương, còn lộ ra ánh mắt như vậy . . . . . .

    “Như thế nào?” Giọng nói lạnh như băng của Thương Tiêu nhẹ nhàng vang lên, “Lại muốn ra đi mà không từ giã?” Vũ La đột nhiên dừng bước, nhìn lại Thương Tiêu, có chút xấu hổ cười: “Biểu ca, Tử Đàn tỷ bảo ta. . . . . .” Ánh mắt của Thương Tiêu nhẹ nhàng nghiêm khắc, Vũ La im bặt không dám lên tiếng, lập tức buông Nhược Nhất ra, túm lấy Cửu Diễm đang trốn một bên hứng thú bừng bừng xem diễn, lôi hắn ra khỏi cửa, cao giọng nói: “Vậy ta đi gọi Tử Đàn tỷ đến xem vết thương của huynh.”

    Tiếp theo liền không thấy bóng người. Trong lều lại chỉ còn lại có hai người. Ánh mắt của Thương Tiêu nhìn tỉ mỉ gương mặt của Nhược Nhất, cũng không biết đang suy nghĩ gì, khóe môi nhếch lên. Nhược Nhất suy nghĩ ý tứ trong câu nói “Đi không từ giã” này, rồi sau đó cười lạnh một tiếng. Khi đó, nếu là nàng rời đi trước khi hắc y nhân xuất hiện, như vậy hôm nay, đối mặt với chất vấn của hắn, nàng chỉ có thể mang theo cái đuôi làm người (ý là hổ thẹn, có điểm yếu). Thế nhưng. . . . . . ”

    Lại đi không từ giã là như thế nào? Mặc dù ta bị trói đến cáo biệt với ngươi, cũng không giống như cái đước gọi là‘ đi không từ giã ’?” Sắc mặt của Thương Tiêu trắng nhợt, không có lời nào để nói.

    Nhược Nhất cười đến thực vô tội: “Như thế nào, không lời nào để nói ?” Quay người lại, Nhược Nhất ra vẻ phải đi, lại bị người phía sau nắm chặt cánh tay. Nhược Nhất quay đầu lại dữ tợn trừng mắt hắn, lòng lại ẩn ẩn đau. Nếu là, nếu là tại đỉnh Hàn Ngọc, hắn cũng nắm chặt nàng như vậy, thì thật tốt.

    “Buông tay!”

    “Không thể.” Hai chữ nói ra rất có khí phách, rõ ràng bá đạo đến đáng ghét, lại làm cho xoang mũi của Nhược Nhất đột nhiên đau xót.

    “Thương Tiêu.” Nhược Nhất gục đầu xuống, không nhìn sắc mặt tái nhợt của hắn, ” Rốt cuộc ngươi muốn như thế nào?”

    “. . . . . . Không cho phép đi.”

    “Lý do đâu?” Nhược Nhất hỏi rất nhỏ, lúc trước Nhan Nhược Nhất ở bên cạnh Thương Tiêu, bởi vì nàng thích hắn, thích đến có thể vứt bỏ đi cả trái đất. Mà bây giờ Nhan Nhược Nhất đã không thể thích Thương Tiêu , bởi vì hắn từng vì người nữ nhân mà vứt bỏ nàng. Bây giờ không thể ở lại bên cạnh hắn, không hề có biện pháp. . . . . .

    Nàng chính là sợ hãi lại bị bỏ rơi cho một lần. “Không có lý do gì.” Thương Tiêu giương đôi môi mím chặt, phát ra vài từ. Nhược Nhất lạnh lùng cười: “Như vậy ta cũng không có lý do gì để ở lại.”

    Bàn tay bỗng dưng buộc chặt, dường như muốn bóp gãy xương cốt của nàng. Thương Tiêu tựa hồ hận nàng tới cực điểm: “Một khi đã như vậy cần gì phải trở về! Vì sao không biến mất hoàn toàn sạch sẽ! Nàng cũng biết sự xuất hiện của nàng sẽ mang đến không ít phiền toái và phức tạp! Nàng cũng biết nàng có bao nhiêu kẻ hận nàng thấu xương! Vì sao, phải cho ta gặp lại nàng. . . . . .”

    Không thể không nói, lời sắc bén này đâm Nhược Nhất bị thương. Nàng ngẩng đầu, trong đôi mắt kinh ngạc đau đớn khó có thể che dấu. Sau khi bị thương, lý trí khó có thể khống chế phản kích lại: “Ngươi dựa vào cái gì chắc chắc là ta cam tâm tình nguyện trở về ? Ngươi lại như thế nào biết ta làm sao không nghĩ tới biết mất cho hoàn toàn sạch sẽ! Ta cũng hết sức căm ghét ngươi gây cho cho ta phiền toái và phức tạp!”

    Nàng nói: “Chuyện ta hối hận nhất sau cùng chính là gặp gỡ ngươi, tất cả những điều thuộc về ngươi. . . . . . “Ta tình nguyện từ nay về sau, vĩnh viễn không gặp lại” “Tốt nhất ngay cả trí nhớ cũng trừ tận gốc!”

    Mỗi một câu, mỗi một lời làm cho sắc mặt của Thương Tiêu càng trắng bệch. Hắn cố gắng áp chế huyết khí cuồn cuộn trong lồng ngực, hai tai nắm Nhược Nhất , trói buộc giữa lấy động tác của nàng, hơi thở ấm áp nhẹ thở ở bên tai nàng, trong lời nói mang theo không biết là tức giận hay là cảm xúc tuyệt vọng: “Như thế, ta xem nàng muốn rời đi như thế nào!”

    Lời nói xong, cắn một ngụm ở hai thốn sau tai của Nhược Nhất. Nhược Nhất thét một tiếng kinh hãi, trong đầu hiện lên ba chữ vàng to lấp lánh”Quỷ hút máu”. Còn không kịp có phản ứng gì nhiều, chỉ cảm thấy một dòng khí lạnh lẽo, từ từ chảy vào thân thể, chạy tán loạn khắp nơi trong cơ thể, cuối cùng ngưng tụ ở nơi mà môi và răng của Thương Tiêu dừng lại.

    Hắn buông Nhược Nhất ra, tay nhẹ nàng vuốt lên chỗ hắn vừa cắn, một hoa văn màu đen khi ẩn khi hiện. Hắn khẽ nhíu mày, an tâm, bi thương, mờ mịt đều hòa vào trong sắc mặt phức tạp của hắn. “Cho dù đem nàng ăn sạch vào trong bụng, ta. . . . . . Aiz. . . . . . nắm lấy không. . . . . . . . . . . .” lời nói của hắn nhỏ nhẹ thì thầm, Nhược Nhất không có nghe rõ ràng câu nói kế tiếp của hắn, lại nhanh chóng phục hồi lại tinh thần.

    Nàng cắn răng tập trung sức lực đẩy mạnh Thương Tiêu một cái. Khó tin, chính là, Thương Tiêu thế như lại thật sự bị nàng đẩy ra vài bước. Nhược Nhất sờ sau gáy của mình, cảm giác lạnh lạnh quấn quanh không dứt. Nàng kinh ngạc trừng mắt với Thương Tiêu, trong lòng thật lạnh thật lạnh .” ăn sạch vào trong bụng ” mấy âm tiết này làm cho Nhược Nhất lạnh thấu đến xương. Nếu là nam nhân khác nói mấy lời này với nàng, nàng khẳng định sẽ cười nhạt, nhưng mà Thương Tiêu. . . . . . “Vô. . . . .vô lại!”

    Bối rối lưu lại những lời này, Nhược Nhất không do dự một giây, xoay người liền lao ra doanh trướng. Kỳ thật, nếu nàng lại dừng lại một giây sẽ thấy trong màu sắc trong đôi mắt của Thương Tiêu có nụ cười khổ nhàn nhạt và khóe môi rốt cuộc kìm nén không được mà chảy ra máu tươi. Thương Tiêu đè ngực, dựa vào giường từ từ ngồi xuống, ho vài tiếng.

    Trong lòng của hắn bỗng nhiên có chút tức giận: nàng thật sự là không biết thủ hạ lưu tình sao? Hẳn là không biết rồi. Nếu không cũng sẽ không nói ra nói vậy —— Nhưng ngươi lại như thế nào biết ta không muốn biến mất cho hoàn toàn sạch sẽ! Ta cũng hết sức căm ghét ngươi gây cho cho ta phiền toái và phức tạp! . . . . . . Ta tình nguyện từ nay về sau, vĩnh viễn không gặp lại. Tốt nhất ngay cả trí nhớ cũng trừ tận gốc trừ!

    Ngay cả trí nhớ cũng từ bỏ sao? Thật sự là, khó nghe không cách nào có thể chịu đựng lần thứ hai.

    Điều hòa hơi thở một chút, điều chỉnh lại khí lực đang hỗn loạn trong cơ thể. Lúc mở mắt lại, trong đôi mắt màu tím đã tẩy đi tất cả cảm xúc, đầu ngón tay của hắn bắn ra, phía sau một làn khói đen nhẹ bay: “Diêu Hoàng, gọi Tử Đàn cùng Vũ La đến.” Suy nghĩ một chút lại nói, “Còn có Cửu Diễm.”

    “Vâng” sau khi trả lời ngắn gọn, sợi tóc mai màu chỉ bạc sau tai của Thương Tiêu khẽ lay động, một cái bóng đen tựa như ảo mộng hiện lên.

    Cửu Châu hai trăm năm sau như thế nào. Ta muốn nhìn xem rốt cuộc có thể biến thành dáng vẻ gì.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  12. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 11

    Chạy ra doanh trướng, cảnh tượng bên ngoài hỗn độn làm cho Nhược Nhất có chút giật mình, Lúc mới đến lều trại và chiến xa còn hoàn hảo không tổn hao gì, lúc này giống như bị cuồng phong thổi qua, lộn xộn, đổ ngã trên mặt đất, có binh linh vẫn còn dáng vẻ kinh hồn chưa bình tĩnh lại, có người vội vàng trấn an chiến mã, có người vội vàng thu thập đống hỗn độn. Ngoại trừ tiếng ngựa hí cùng với tiếng bước chân, mọi người im lặng bắt tay vào làm, nhân tiện tò mò tìm hiểu chủ trướng.

    Thấy Nhược Nhất chạy đến, tất cả mọi người sửng sốt rồi lại sửng sốt, ánh mắt nghiên cứu tìm tòi càng lóe sáng. Nhược Nhất lúc này đâu còn có tâm tình bận tâm đến ánh mắt của người khác, cúi đầu, mắt nhắm mắt mở xông loạn ra đường, thất tha thất thểu chạy ra bên ngoài. Nàng cũng không biết chính mình phải đi hướng nào. Ở cái thế giới này tất cả mọi thứ nàng đều dựa vào Thương Tiêu mà tồn tại, không có Thương Tiêu, nơi dung thân của nàng là nơi nào ? Muốn gặp hắn, muốn gặp hắn một cách điên rồ, nhưng lúc gặp lại không biết nói nên như thế nào.

    Trải qua tuyệt vọng như vậy, nàng nên lấy biểu tình như thế nào để đi đối mặt với hắn ? Mặc kệ biểu tình gì, Nhược Nhất đều cảm thấy chính mình bị coi thường. Ngươi xem kìa, người ta ghét bỏ ngươi như thế, ngươi trở về, chỉ có thể làm cho cho bọn họ thêm phiền phức. Nhan Nhược Nhất, ngươi có thể sống không cần phải làm cho người ta khinh bỉ……. hay không?

    Không biết chạy tới nơi nào, cuối cùng Nhược Nhất không nâng nổi chân. Nàng dựa vào gốc cây ngồi xuống, nhìn trời xanh mây trắng đến ngẩn người, thẳng tới lúc có thể thấy được đầy sao trên trời. Phía sau truyền đến tiếng bước chân, Nhược Nhất không có quay đầu, người đó đi tới bên người Nhược Nhất, chậm rãi ngồi xuống, cùng nàng nhìn lên bầu trời đầy sao. “Đêm nay là Tịch Nguyệt đó.”

    Cửa Châu có hai vầng trăng, lúc Hồng Nguyệt cùng Lam Nguyệt cùng tròn đó gọi là Hỉ Nguyệt, đêm lành cho việc kết hôn. Mà chính vào đêm Hỉ Nguyệt là lúc nàng nhảy xuống từ đỉnh U Đô Sơn. Khi Hồng Nguyệt cùng Lam Nguyệt không cùng lúc xuất hiện, được gọi là Tịch Nguyệt, thích hợp cho việc làm tang sự.

    Trong hôm nay nàng gặp lại hắn. Xem ra, ông trời đều không xem trọng bọn họ a. Nhược Nhất cười chua sót. Đưa tay bứt lấy một cây cỏ dại, vừa đùa bỡn, vừa khàn khàn giọng hỏi:” Tử Đàn tiểu thư tìm ta có việc gì?”

    “Không có việc gì sẽ không có thể tìm ngươi được sao ?”

    ” Giao tình giữa ta với ngươi cũng không tốt đến thế này.”

    Nhược Nhất vốn không phải là người sắc bén, bởi vì nghề nghiệp của nàng phải tiếp xúc đủ loại người, khách hàng có đủ loại yêu cầu lạ kỳ cổ quái. Nàng phải học được cách dùng thủ đoạn khôn khéo để ngụy trang chính mình. Nhưng mà, ở trước mặt Tử Đàn, Nhược Nhất không làm ra vẻ khôn khéo thường ngày. Nàng tựa như một con nhím bị xâm lấn lãnh địa, hận không thể dựng thẳng lên toàn thân để dọa địch nhân lui. Bởi vì nàng biết, cường đại địch nhân này chỉ cần dùng một câu hoặc một động tác liền có thể dễ dàng dâm thủng một lỗ qua cái bụng mềm của nàng để cho máu tươi chảy đầm đìa.

    Giống như hôm nay, nàng ta vì Thương Tiêu lau mồ hôi, lời nói thân mật, tự nhiên không một chút làm ra vẻ, giống như trước kia đã từng làm trăm vạn lần……. Hiện tại, nàng sợ nhất Tử Đàn nhắc tới Thương Tiêu. Nó sẽ làm nàng có loại cảm giác bị vứt bỏ rồi lại không thể buông tay.

    “Từ biệt vài năm, Nhược Nhất ngươi thật lạnh lùng hơn rất nhiều.” Tử Đàn thở dài một tiếng, ngôn ngữ cũng mang theo thương cảm. Nhược Nhất sửng sốt, nghe xong lời này, có vẻ như các nàng trước kia cực kỳ quen thuộc. Nhưng mà phải thật sự nghĩ lại, nàng cùng Tử Đàn chân chính gặp mặt chỉ là lúc nàng ta mới tỉnh.

    “Tử Đàn tiểu thư, có chuyện gì thì nói thẳng…….”

    “Ai.” Tử Đàn nâng tay đánh gãy lời Nhược Nhất nói,” Hiện tại tất cả mọi người gọi ta là Hàn Ngọc Chủ.”

    Hàn Ngọc Chủ, Chủ Hàn Ngọc, nếu đem yêu tộc so sánh thành một quốc gia, Hàn Ngọc Chủ này hẳn được cho là Tể tướng đi. Trước kia, Nhược Nhất vẫn kỳ quái, một cái chức vị cao như vậy vì sao vẫn không có người. Hiện tại rốt cục hiểu được. Chính là Thương Tiêu vẫn chờ nàng tỉnh lại để làm.

    “A” Nhược Nhất nhếch môi cười đau khổ. Thì ra, đây là tới để ra oai phủ đầu. Chỉ là, không cần làm như vậy, Nhan Nhược Nhất nàng thấp kém, điểm ấy tự mình nàng vẫn còn biết, “Là ta thất lễ, Hàn Ngọc Chủ đại nhân, đêm đã khuya, ta muốn nghỉ ngơi….”

    Thế nhưng, đêm đã khuya, nàng nên đi đâu để nghỉ ngơi ? Trước kia, nàng có thể hợp tình hợp lý chiếm lấy quân danh yêu tộc, mà bây giờ nàng đã mất đi lý do. Nhược Nhất giật mình tiếp tục nhìn chằm chằm phía trước, khoảng không trong lòng càng phát ra mãnh liệt. Lẽ loi một mình a….

    Tử Đàn đem biểu hiện của Nhược Nhất thu vào trong đáy mắt, trong lòng không biết suy nghĩ cái gì, con ngươi linh động tỏa ra ánh sáng lưu chuyển, xinh đẹp phi thường. ” Hôm nay bộ dáng của Tiêu nhi, ngươi nhìn thấy rõ ràng?” Nàng đột nhiên mở miêng, đánh gãy suy nghĩ của Nhược Nhất. Nhược Nhất phục hồi lại tinh thần, nhớ tới hôm nay thấy trên mặt Thương Tiêu có yêu văn quỷ dị, trong lòng không biết có cảm giác gì. Nàng im lặng gật gật đầu.

    Tử Đàn nói tiếp :”Ma là bất tử bất diệt, Tiêu nhi bị ta cùng Bát trưởng lão dùng lực phong ấn bên trong huyền băng vạn năm, vốn muốn hắn phải vĩnh viễn giam cầm trong đó, thế nhưng, không ngờ chưa đến hai trăm năm, hắn lại phá băng mà ra.”

    Hắn đúng là do Tử Đàn cùng các trưởng lão U Đô tề lực phong ấn! Bát trưỡng lão Nhược Nhất cũng biết qua. Lúc trước nàng mới lên U Đô, bọn họ có nói với Thương Tiêu mấy câu, liền bị trực tiếp đánh nằm trên mặt đất. Mà khi đó bọn họ cùng nhau phong ấn Thương Tiêu………..

    Thương Tiêu nhập ma rốt cuộc là tới cái dạng gì rồi ?

    “Lại càng không đón được sau khi hắn tỉnh lại ngay cả hình người cũng không thể duy trì, liền không ngừng vội chạy tới tiền tuyến này. Nhược Nhất, ngươi nói đây là vì đâu ?”

    “Ta……” trong lòng Nhược Nhất hơi hơi dao động, giây lát lại nghĩ tới hôm nay Thương Tiêu nói những lời gì đó đối với nàng làm lòng nàng khó hiểu, ” Ta làm như thế nào biết ?”

    “Huyền băng vạn năm lại được tăng thêm bởi yêu lực cả đời của Bát trưởng lão, lúc phong ấn tựa như những mũi nhọn cành cây dài cắm vào trong cơ thể hắn, vừa động đậy sẽ đau đớn sâu sắc. Lúc đó ta còn chưa về, chưa từng gặp qua bộ dáng Tiêu nhi giãy dụa ở trong băng….. Sau đó lại chỉ nhìn thấy hắn phá tan phong ấn, lưu lại đầy băng vụn. Nhược Nhất cũng biết hàn khí của băng vụn hiện tại đã làm cả tòa U Đô SƠn đông lạnh, đất đầy sương tuyết.”

    Tử Đàn dừng một chút, mỉm cười đánh giá Nhược Nhất :” Ta thật tò mò, rốt cuộc có điều gì có thể làm cho hắn như vậy, không quan tâm, đánh vỡ phong ấn. Thì ra……” Lời nói chưa nói xong này làm cho người ta mơ màng vô hạn, Nhược Nhất nắm chặt tay mình lại.

    Thì ra cái gì ? Thì ra vì nàng sao ? Không. Chỉ là đùa thôi, nếu là Thương Tiêu để ý nàng như thế, hai trăm năm trước vì sao buộc nàng đi cứu Tử Đàn ? Ở cửa Hàn Ngọc động, vì sao đến chết cũng không mở cửa động ?

    Im lặng một lúc, Nhược Nhất khó khăn lắm mở miệng hỏi:” Hắn……rốt cuộc như thế nào mà nhập ma ?”

    ” Ai biết được, nếu ngươi tò mò, vì sao không tự mình đi hỏi hắn.”

    Nhược Nhất không nói, cúi đầu nhìn mũi chân của mình. Tử Đàn nhìn nhìn, nhớ lại nói :” Ta chỉ nhớ rõ thật nhiều năm trước, người hắn đầy sát khí ngồi ở trên đài cao kia trong Bạch Môn, ngắm nhìn cuồng phong bạo tuyết, sau đó bảo ta phong ấn hắn.” Một câu tự thuật thản nhiên, lại tựa hồ làm cho Nhược Nhất thấy một bóng dáng cô tịch. Thương Tiêu là người thanh cao cao ngạo như vậy, hắn cư nhiên mở miệng bảo người khác phong ấn hắn…..

    Nhược Nhất không thể tưởng tượng lúc đó cảm giác trong lòng hắn như thế nào. Nghĩ lại, trong lòng nàng hơi kinh hãi, chỗ đài cao kia, Huân Trì ở nơi đó.

    “Thôi dừng chuyện cũ tại đây.” Tử Đàn giấu đi thần sắc đôi mắt, quay đầy nhìn Nhược Nhất thản nhiên cười nói, ” Ta nhờ Nhược Nhất giúp một việc, ngươi có thể bằng lòng không?”

    Xoay chuyển đề tài quá nhanh, Nhược Nhất giật mình trong nháy mắt, Tử Đàn cũng không chờ nàng trả lời, tựa như biết trước nàng nhất định sẽ giúp, dáng vẻ tự mình chủ trương nói:” Năng lượng phong ấn quá lớn, Tiêu nhi mặc dù đã phá băng mà ra, nhưng năng lượng phong ấn còn lưu lại trong thân thể, hôm nay ta nghe Vũ La nói hắn dùng hai Thương Thiên Lôi hủy một tòa tường thành, nếu là trước kia, một chiêu liền đủ để sang bằng ngọn núi. Hơn nữa năng lượng không có huyền băng dựa vào, trực tiếp chống chọi trong cơ thể hắn, cứ thế mãi, đối với thân thể hắn tạo thành tổn hại thật lớn. Ta đã nghĩ cách giải phong ấn cho hắn, thế nhưng Bát trưởng lão hao hết yêu lực liền đã quy ẩn, chỉ dựa vào sức lực một mình ta, muốn giải phong ấn là hoàn toàn không đủ . Chỉ có một kế là đi Anh Lương Sơn cầu lấy một viên hóa hương hoàn, đưa vào trong cơ thể hắn, lực phong ấn đều hóa đi.” Nói cách khác muốn nàng đi Anh Lương Sơn xin một viên linh dược.

    Nhược Nhất khó hiểu :” Vì sao ta phải đi ?”

    Tử Đàn lắc đầu cười cười, giống như có chút bất đắt dĩ nói :” Đừng nhìn yêu tộc thế đại, nhưng bên trong toàn những kẻ quấy nhiễu làm người khác phiền lòng, nếu muốn cho mọi người biết Tiêu nhi tỉnh, nhưng yêu lực giảm lớn, bọn người này sẽ như hổ rình mồi, nhóm yêu không chừng sẽ làm loạn. Hiện giờ ta chỉ có thể tin tưởng vài người như vậy, Vũ La làm đại tướng quân không thể tự nhiên mà rời đi, mà ta biết được Nhược Nhất ngươi tuyệt đối sẽ không hại hắn.”

    Tuyệt đối sẽ không hại hắn. A, không thể không đi sao. Nhược Nhất nghĩ, Tử Đàn thật là đoán đúng. Mặc kệ trước kia Thương Tiêu đối với nàng đã làm chuyện gì, một khi liên quan tính mạng của hắn, Nhược Nhất sẽ giống đứa ngốc như trước kia nhào về phía trước. Ai kêu nàng để ý chi…..

    “Được, ta đi.” ” Nhưng mà ta không biết đằng vân. Sẽ rất chậm.” Không hỏi khó khăn, không hỏi nguy hiểm, chỉ lo lắng sẽ rất chậm, sợ không kịp.

    Đôi mắt sắc của Tử Đàn càng sâu sắc, độ cung khóe môi càng lớn, “Không có cách nào khác, đi Anh Lương không xa, nhiều nhất hai tháng sẽ trở lại. Ta ở lại đây sẽ giúp Tiêu Nhi điều khí. Ngươi đi theo ta, ta đưa một bức thư cho Anh Lương chủ, đến lúc đó, hắn nhìn thấy bức thư sẽ không làm khó dễ ngươi.”

    Nhược Nhất cầm phong thư, Tử Đàn kêu binh lính sắp xếp một nơi cho nàng, nàng ta thản nhiên cười nói :”Ừ, cách chủ trướng không xa, buổi tối còn thể nghe thấy tiếng đàn.” Nhược Nhất không nói gì, Thương Tiêu đánh đàn, có lẽ là hắn không nhiều hứng thú lắm. Nhược Nhất từng nghe qua Thương Tiêu từng gảy một khúc đàn cho Tử Đàn lúc nàng ta ngủ, nỗi buồn nhớ nhung tưởng niệm vô cùng……..

    Áp chế không được chua xót trong lòng, Nhược Nhất vén rèm cửa lên, bước nhanh ra ngoài.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  13. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 12

    Mỉm cười nhìn thấy Nhược Nhất chứa đầy nổi lo lắng trong lòng mà rời đi, Tử Đàn ngồi xuống nhẹ nhàng nhấp một ngụm trà, biểu tình rất thanh thản: “Vào đi, đã là Đại tướng quân rồi, như thế nào còn không chịu thay đổi cái tật xấu thích nghe trộm người khác nói chuyện.”

    Vũ La từ ngoài cửa đi vào đến, ngượng ngùng cười, trên gương mặt mười phần anh khí không khỏi hiện lên một tia đỏ ửng. Nàng chậm rãi đến ngồi xuống bên cạnh Tử Đàn, sau khi đắn đo một lúc lâu rốt cục mở miệng nói yếu ớt: “Kỳ thật từ nơi này đi Anh Lương, ta chỉ dùng một ngày thời gian liền có thể đi rồi về.” “Ừ.” Tử Đàn biểu tình thản nhiên nhìn không ra buồn vui. “Tuy nói lần này không biết vì sao A Nhan lại xuất hiện, nhưng mà nàng ấy thật sự chỉ là con người, hiện tại Cửu Châu không còn giống như trước kia, nơi nơi đều loạn lạc như vậy, nàng ấy là một nữ tử. . . . . . bảo nàng ấy một mình ra đi như vậy được sao? Biểu ca biết chắc chắn tức giận.” “Tức chết rồi thì còn tốt hơn.” Tử Đàn nói, “Đỡ phải lo lắng.” Vũ La im lặng trong chốc lát: “Nghe nói không ít tộc trưởng vì chuyện biểu ca phá vỡ phong ấn mà tranh cãi không ngớt, Tử Đàn tỷ, tỷ. . . . . . là ở mượn cơ hội trả thù sao? Bởi vì biểu ca gây cho tỷ chuyện phiền toái.” Đặt chén trà trong tay xuống, nụ cười trên gương mặt của Tử Đàn càng trở nên thân thiết động lòng người, dung nhan tuyệt mỹ kia cho dù thân là nữ tử như Vũ La cũng bị một trận mặt đỏ tai hồng. Tử Đàn chậm rãi mở miệng nói: “Ta là loại người chỉ có việc đó mà báo oán sao?” Kết quả là, Vũ La im lặng . “Tình cảm chân thật là phải trải qua rèn luyện, cùng lắm là ta chỉ rèn luyện bọn họ mà thôi.” Vũ La chần chờ nói: “Thế nhưng, Tử Đàn tỷ, tỷ không phát hiện sắc mặt kia của biểu ca hôm nay, dáng vẻ giống như ai muốn đem A Nhan mang đi liền lấy mạng kẻ đó. Ta sợ A Nhan nếu ra đi một mình, biểu ca cũng sẽ đuổi theo thì nên làm thế nào cho tốt đây?” “Rất đúng lúc. Yêu lực của hắn lúc này sao có thể ứng phó được mấy kẻ ám sát. Thả cho hắn đi ra ngoài tránh đầu sóng ngọn gió, tìm người thay thế an bày ở trong quân doanh. Hai tháng, đủ để cho ta đem việc này dẹp yên ổn xuống.” Vũ La vuốt cằm suy tư một lúc, càng nghĩ càng thấy phương pháp này tuyệt diệu vô cùng, nếu nói thẳng với biểu ca, dựa vào tính tình của hắn nhất định là không chịu đi, nhưng mà nếu đẩy A Nhan vào cảnh nước sôi lửa bỏng . . . . . Vũ La nghĩ lại tưởng tượng: “Này, sao giống như Tử Đàn tỷ thiết kế trước vậy?” Tử Đàn vừa cười cười: “Ta giống như người đa mưu túc trí vậy sao?” Vũ La kéo kéo khóe miệng, cười gượng hai tiếng: “Ha hả, không giống.” Tử Đàn lại nhấp một ngụm trà, có chút bất đắc dĩ thở dài một tiếng: “Đây vốn là chuyện của những người trẻ tuổi các ngươi, bây giờ lại giày vò bộ xương cốt già của ta.Tạo nghiệt nha.” Tắm rửa xong rồi, Nhược Nhất ngồi ở bên giường lau tóc. Ngoài trướng thổi đến một tia gió lạnh, lành lạnh thổi trúng sau gáy nàng, nơi đặc biệt hôm nay bị Thương Tiêu cắn, giống như có một phiến băng dán vào, tỏa khí lạnh ra. Nàng không khỏi đưa tay sờ sờ, sờ chưa xong, nhưng lại phát hiện sau tai hai tấc hình như có một khối gì đó nổi lên! Nhớ tới dáng vẻ củaThương Tiêu nói phải đem nàng ăn vào trong bụng, trong lòng Nhược Nhất phát lạnh, chạy nhanh tìm gương đồng, vén mái tóc dài qua một bên, muốn nhìn cho rõ ràng, không biết làm sao được vì nơi đó bị lỗ tai che kín, cho dù nàng vò đầu bứt tai cũng xem không rõ được. Lúc đang ở sốt ruột, bên ngoài truyền đến tiếng gọi của Vũ La: “A Nhan, ta mang đến cho nàng mấy bộ quần áo.” Vừa nói nàng ta vừa vén mành lên bước vào, trách cứ lải nhải cằn nhằn, “Trong quân doanh đều là nam yêu, một thị nữ cũng không có. Thường ngày chỉ có ta cùng với Tử Đàn tỷ cũng tàm tạm, thi phép thuật gì đó thì cũng có thể giải quyết. Nàng đã đến rồi, đám nam yêu kia đều trở nên giống mấy tiểu tức phụ [1] , bên này không chịu hầu hạ, bên kia ngượng ngùng. Tất cả đều là đồ vô dụng! Đùn đẩy đến cuối cùng, mà ngay cả loại chuyện này cũng phải ta đích thân làm. . . . . . A Nhan nàng đang làm gì?” “Uhm, sau vành tai ta nổi cái gì đó, nhìn không thấy.” Nhược Nhất nói, “Ta còn nghĩ đến Vũ La thành đại tướng quân sẽ chững chạc rất nhiều, không nghĩ tới tính tình của nàng lại có thể không mất đi mà càng tăng thêm mà thôi” Lỗ tai của Vũ La ửng hồng, lại nghe Nhược Nhất nói: “Kỳ thật, như vậy rất tốt. Thực may mắn!” “May mắn?” “Xa cách lâu như vậy, nàng vẫn còn nhận ra được dáng vẻ của ta, làm bạn bè chẳng lẽ ta không nên cho là may mắn sao?” Vũ La hiểu ý cười. Nàng thích Nhược Nhất, là bởi vì cô gái này trong lúc lơ đãng luôn nói ra những lời làm cho lòng người ta cảm thấy ấm áp. Không làm ra vẻ, không nịnh nọt, tự nhiên mà vậy. “Nàng nổi cái gì vậy, ta tới xem cho nàng.” Vũ La đi đến bên người Nhược Nhất, Nhược Nhất quay đầu, chỉ cho Vũ La nơi đó: “Ở đây, ở đây, gồ lên một khối, lành lạnh .” Trong nháy mắt, biểu hiện của Vũ La trở nên rất là kỳ quái: “Đây. . . . . .Lẽ nào là do biểu ca làm?” Nhược Nhất cũng giật mình sửng sốt: “Rất rõ ràng sao?” Vũ La vô lực giúp đỡ: “Quả nhiên!” Nàng nhếch môi, không biết nên giải thích như thế nào với Nhược Nhất, sau một lúc lâu đắn đo, cuối cùng lôi kéo Nhược Nhất ngồi xuống bên giường, “Nhược Nhất có biết bộ tộc Cửu Vĩ bạch hồ khác với bộ tộc hồ ly thông thường chứ.” Nhược Nhất gật đầu. Bộ tộc Cửu Vĩ bạch hồ trời sinh liền được giao cho sức mạnh cường đại, là vương tộc trời định của yêu tộc. Nhưng cùng lúc có được sức mạnh cường đại, bọn họ cũng bị trời cao giao xuống càng nhiều gông xiềng. Cả đời bọn họ phải trải qua tổng cộng tám mươi mốt kiếp. Vừa ra sinh liền phải nghênh đón lễ rửa tội của thiên lôi, đa số ấu hồ mới ra đời kia nháy mắt liền bị thiên lôi đánh hồn phi phách tán. Cho nên huyết mạch của Cửu Vĩ bạch hồ vẫn không hưng thịnh, số người mỗi một đời, đều đếm trên đầu ngón tay. Mà Thương Tiêu, là người duy nhất trong nhiều thế hệ của bộ tộc Cửu Vĩ bạch hồ trải qua bảy mươi chín kiếp. Chỉ còn hai kiếp, hắn liền có thể bay lên thành thần, ngạo nghễ thoát khỏi tam giới, trở thành thần của Cửu Châu sau vị thần đầu tiên. . . . . . Thế nhưng trước khi trải qua kiếp để thành thần, hắn lại nhập ma. Nghĩ vậy, Nhược Nhất không khỏi ảm đạm. Vũ La nói tiếp: “Bởi vì huyết mạch của bộ tộc Cửu Vĩ bạch hồ đơn bạc, cho nên bọn họ vẫn không có cấm việc thông hôn với ngoại tộc. Thế nhưng vì cam đoan huyết mạch thuần khiết, bọn họ thay đổi thể chất của phối ngẫu[2], đem máu của phối ngẫu thông qua phương thức nào đó chuyển biến thành máu của Cửu Vĩ bạch hồ. Tuy rằng phối ngẫu sẽ không có được sức mạnh cường đại như bọn họ, thế nhưng lại có thể cam đoan đứa con sinh ra ngày sau là Cửu Vĩ bạch hồ thuần khiết. “Theo ta được biết, phối ngẫu ngoại tộc sau khi bị thay đổi thể chất, hơn phân nửa bọn họ sẽ trở nên càng ngày càng xinh đẹp, thân thể cũng càng thêm khỏe mạnh, thế nhưng, trong một thời gian nhất định bọn họ phải cùng cửu vĩ bạch hồ của mình. . . . . . Giao, giao hợp, nếu không sẽ bị máu của Cửu Vĩ bạch hồ trời sinh mang theo hàn khí đông chết. Hơn nữa, nếu như bọn họ cùng với tộc khác phát sinh chuyện hoan hảo, máu của bản thân sẽ động lại, giống như chết cứng.” Lại có chuyện như vậy. Nhược Nhất nghe được có chút ngây người. Thế nhưng, chuyện này có liên quan gì tới nàng đây? “Uhm, còn nữa, trên người của bọn họ sẽ bị đánh dấu ấn ký của Cửu Vĩ bạch hồ, ừ, giống với cái dấu của nàng như đúc. Hoa văn màu đen, còn có cảm giác lành lạnh.” Sau khi Nhược Nhất ngẩn người một lúc lâu “Nói cách khác, Thương Tiêu đem ta biến thành yêu quái giống hắn, hơn nữa ta còn phải định kỳ cùng hắn làm. . . . . . Làm loại chuyện đó, nếu không sẽ chết?” Giọng nói rất là bình tĩnh, không thấy chút tức giận. Vũ La thật khó khăn mới gật đầu. Nhược Nhất ngửa mặt lên trời cười: quả thật là chuyện mà chỉ có Thương Tiêu tự đại ngạo mạn mới có thể làm ra! Trong phòng lặng im trong chốc lát. Nhược Nhất thu lại biểu hiện của mình, không nói được một lời đứng dậy đi ra ngoài trướng. Vũ La chạy nhanh giữ nàng lại: “A Nhan, xin nàng, đêm nay đừng đi tìm biểu ca lý luận . Muộn như vậy tất cả mọi người ngủ rồi, ngày mai nói sau được không, ngày mai ta mang ngươi đi tìm Tử Đàn tỷ, xem xem nàng ấy có biện pháp nào giúp nàng làm mất đi thứ này không.” Nhược Nhất bỏ tay Vũ La ra cố chấp đi ra ngoài. Vũ La sắp khóc, lắc mình chặn đường đi của nàng: “Không được nha, thật sự không được a! Bây giờ nàng đi tìm biểu ca, hai người các ngươi nếu ầm ĩ lên, hậu quả kia nhất định là còn khó thu thập hơn so với buổi sáng hôm nay. . . . . . Nàng không biết, Tử Đàn tỷ thức dậy sẽ nổi giận lớn đó, hôm nay nàng ấy bôn ba một ngày nhất định là cực kỳ mệt, nếu bị người ta đánh thức trong giấc ngủ, nàng ấy tuyệt đối sẽ phát giận! Đến lúc đó ta nhất định sẽ bị giết! Không phải bị biểu ca giết thì nhất định là Tử Đàn tỷ giết. Chết không toàn thây đó! A Nhan. . . . . .” “Được.” Sau khi im lặng một lúc lâu, cuối cùng Nhược Nhất nói, “Ta không đi tìm hắn.” Nhược Nhất quay đầu lại, bình tĩnh nhìn chằm chằm Vũ La, hình như giống như thề thốt nói, “Từ nay về sau, ta sẽ không đi tìm hắn nữa. Ta chỉ là đột nhiên cảm thấy được, bây giờ ta ở chỗ này. . . . . .” Nàng lạnh lùng cười mỉa mai: “Thật sự là lãng phí chính mình!” Mỉa mai trong lời nói của Nhược Nhất làm cho Vũ La hơi hơi cứng đờ. Nghĩ muốn mở miệng giải thích cái gì, rồi lại không biết nên nói từ đâu, nghẹn nửa ngày, cuối cùng chỉ có một tiếng thở dài nói: “Nhược Nhất, kỳ thật biểu ca chính là sợ nàng rời đi thôi.” Nhược Nhất không nói gì, ngồi trở lại trên giường, kéo chăn qua đến bao lấy chính mình: “Hôm nay ta cũng mệt rồi.” Mệt chết đi. Vũ La há miệng thở dốc, cuối cùng thay nàng thổi tắt ngọn, lui đi ra ngoài. Trong bóng đêm, Nhược Nhất mở mắt, ở trong một mảnh tĩnh mịch từ từ hốc mắt đỏ lên. Thương Tiêu, rốt cuộc ngươi cho ta là cái gì? Nếu là hai trăm năm trước, ngươi cho ta thứ này ta sẽ cảm thấy mừng rỡ như điên, nhưng bây giờ rõ ràng có Tử Đàn, một nữ tử phong nhã tài hoa tuyệt thế như vậy ở bên cạnh ngươi, ngươi lại còn muốn cho ta ấn ký này làm gì. . . . . . Ngươi muốn ta biến thành kỹ nữ ngươi gọi thì đến ngươi đuổi thì đi sao? Mặc cho ngươi đùa giỡn trong lòng bàn tay, khi nóng khi lạnh đùa giỡn. Một dấu ấn, liền muốn ta giữ chết ở bên cạnh ngươi? Thương Tiêu ngươi cũng không biết cố chấp và kiêu ngạo của ta. Hôm sau. Nhược Nhất là bị một đôi tay hơi lạnh làm tỉnh. “Uhm, là song sinh chú không sai.” Tử Đàn sờ sờ ấn ký sau tai của Nhược Nhất nói, “Hơn nữa còn là loại liên kết chết. Ta giải không được.” Vừa dứt lời, bên cạnh bỗng nhiên truyền đến tiếng hít sâu: “Liên kết chết! Biểu ca. . . . . . Biểu ca, hắn. . . . . .” ” Cách làm lần này của Tiêu Nhi quả thật không thỏa đáng. Nếu để cho người ta biết, nhất định lại không thể ít lời ra tiếng vào.” Nhược Nhất nghe xong lời này, từ từ mở mắt, trong mơ hồ thấy Tử Đàn thường ngày tao nhã đến cực điểm, thở hơi hơi động, mày hơn nhăn lại, còn phát ra một tiếng vốn là thục nữ tuyệt không nên phát ra: “Trắc!” Phỏng chừng giống như nghĩ cách nào đánh tên gia hỏa gây phiền toái cho nàng ta. Trong nháy mắt, Nhược Nhất có cảm giác hóa đá. Tử Đàn liếc một cái, thoáng trừng ánh mắt long lanh với Nhược Nhất. Hai con ngươi hơi hơi nheo lại, vừa cười ra biểu hiện dịu dàng như nước: “Ai nha, ngươi tỉnh rồi.” Nhược Nhất nuốt nước bọt, nàng ta giống như phát hiện cái bí mật gì không muốn người biết . “A Nhan, chúng ta vẫn nên đi tìm biểu ca đi.” Vũ La có chút khó xử nói, “Ấn ký này. . . . . .” “Không cần.” Nhược Nhất ngồi xuống, giọng nói còn có chút khàn khàn mới tỉnh, “Ấn cũng đã in lên rồi, Tử Đàn. . . . . . Hàn Ngọc Chủ đại nhân, làm phiền ngài chuyển cáo Thương Tiêu, mặc kệ hắn muốn làm cái gì, làm cái gì, Nhan Nhược Nhất cũng chỉ biết sống theo ý nguyện của bản thân.” Vừa nói, nàng vừa đến phía sau bình phong thay đổi quần áo. Vũ La nóng nảy: “Thế nhưng Nhược Nhất, bây giờ nàng chết. . . . . .” Tử Đàn lại cười đánh gảy lời nói của Vũ La: “Tính tình này của ngươi ta rất thích.” Nhược Nhất lại đi trở về bên giường, đem lá thư hôm qua đặt dưới gối lấy ra sau đó để vào ngực, nói tiếp: “Vẫn như cũ ta sẽ đi Anh Lương Sơn lấy Hóa Hương Hoàn, chỉ là, ngày này hai tháng sau, ta chỉ đem dược đưa đến dưới U Đô Sơn, lúc đó, làm phiền Hàn Ngọc Chủ đại nhân tự mình tới lấy.” “Được. Chỉ là nếu như ngươi muốn đi thì nên nắm bắt thời gian, nếu như Tiêu Nhi tỉnh lại thì ta không thể làm chủ được.” Vũ La nghiêm mặt nói: “Tử Đàn tỷ! Hôm nay không thể cho A Nhan đi!” Trong nét mặt của nàng ta lúc đó ẩn ẩn lộ ra một phần khí thế uy nghiêm, khiến cho Nhược Nhất ngẩn ra, nghĩ đến Vũ La này làm đại tướng quân trăm năm cũng không phải chỉ có danh nghĩa. Còn thật sự có phong phạm của vương giả. Nhưng, hiển nhiên, lực uy hiếp của Vũ La còn không đủ để dọa đến Tử Đàn. Tử Đàn nhẹ nhàng cong môi cười, đưa tay nắm chặt cổ tay của Nhược Nhất, niệm một khẩu quyết, hai người liền tan biến trước mắt của Vũ La. “Tử Đàn tỷ!” Bổ nhào đến cũng không ngăn cản kịp, Vũ La vỗ mạnh giường, “Làm liều!”
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  14. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 13

    Nhược Nhất chỉ cảm thấy thấy hoa mắt, khi phục hồi lại tinh thần, nàng đã ở trong một khu rừng. Tử Đàn một bộ váy áo trắng tinh đứng trước mặt nàng, cười ai oán: “Tính tình của Vũ La này, nói thận trọng thì đã thận trọng nhiều rồi, nhưng lại cố tình học bản tính bướng bỉnh cứng đầu. Aiz, ai có thể mang trả cho ta tiểu La Lị [1] tinh ranh của lúc trước đây.” “La Lị…” Nhược Nhất có chút xấu hổ.

    “Nghe những tiểu yêu ở U Đô nói đây là ngôn ngữ quê nhà của ngươi, hình dung những cô gái dễ thương. Ta cảm thấy nói rất thuận miệng nên ghi lại. Ta dùng từ được không?” Nhược Nhất có chút vô lực kéo kéo khóe miệng, Tử Đàn nói tiếp, “Chỉ có thể tiễn ngươi đến đây, ở đây ta có chút ngân lượng ngươi cầm lấy mà dùng trên đường.” Nhược Nhất không khách khí với nàng, tiếp nhận ngân lượng. Nghĩ đến bộ dạng vừa rồi của Vũ La nàng không thể không hỏi: “Tử kết là cái gì? Vũ La vì sao không cho ta đi?” Tử Đàn híp mắt, mỉm cười nói: “Nhan cô nương, bây giờ ngươi chỉ cần tin ta sẽ không hại ngươi là được rồi. Nếu ngươi lo lắng việc Tiêu Nhi hạ chú ngươi sẽ nguy hiểm đến tính mạng, vậy thì càng không cần, khi ta bắt mạch cho ngươi đã phát hiện, loại ấn hắn hạ tuy khó giải, nhưng cũng không cường liệt, với cường độ này, trong vòng hai tháng không giao hợp cũng không sao. Hai tháng sau thì…” Tử Đàn mặt mày khẽ động, độ cong khóe môi trở nên quỷ dị, “Tiêu Nhi xưa nay luôn nghe lời ta, ta nói tỉ mỉ cho hắn, hắn chắc chắn sẽ giải cho ngươi, dù sao loại sự tình này, khiến ta cũng rất khó xử.” Những lời này Nhược Nhất nghe đến mà rũ mắt xuống. Nàng nghĩ: Đúng rồi, làm sao mà không khó xử cho được, có nữ tử nào lại nguyện ý nhìn phu quân của mình ôm nữ nhân khác trong lòng cơ chứ… Tử Đàn đánh giá thần sắc Nhược Nhất một chốc, đôi mắt xẹt qua một tia cười nhạt nói: “Tạm biệt tại đây đi, hai tháng sau, Nhược Nhất chớ quên ước định trên U Đô Sơn.” Nói xong xoay người liền rời khỏi. Thấy nàng phải đi, Nhược Nhất mạnh mẽ tỉnh lại, vội vàng kéo tay áo Tử Đàn: “Cái kia, ta còn muốn hỏi một chút. Hai, hai trăm năm trước, phương pháp ta trị liệu cho ngươi, ngươi có nói cho Thương Tiêu không? “Một chữ cũng không nói.” Không phải không muốn nói, mà là không thể nói. Tử Đàn thần sắc ảm đạm,cho dù nàng đã che dấu hết thảy, nhưng vẫn không ngăn cản được hắn nhập ma. Nhược Nhất như thở dài nhẹ nhõm một hơi. Lại nói: “Vây bây giờ… trong Bạch Môn trên đỉnh Hàn Ngọc còn cây không?” Trong mắt Tử Đàn tức thì xẹt qua một tia kinh ngạc: “Có.” Đôi mắt sáng ngời, Nhược Nhất hỏi một cách mong đợi: “Cây kia, bây giờ vẫn còn sống chứ?” “Sống rất tốt.” Đáy lòng vui vẻ, nàng không tự chủ được giương lên nụ cười mỉm: “Đa tạ.” Trong lòng Nhược Nhất vui mừng không thôi: Huân Trì, hai trăm năm rồi, ngươi đã có thể tu được chân thân rồi phải không? Lần này trở về, nếu có thể gặp lại ngươi, đó là phúc ba đời của ta. Tử Đàn mới trở lại quân doanh, Vũ La liền vội vội vàng xông tới bên người nàng, tiện tay bày cái kết giới cách âm, liền làm một bộ dáng khởi binh vấn tội: “Tử kết mà biểu ca hạ! Kết ấn hai người cùng sống một mệnh, nếu một người chết đi, người còn lại sẽ cùng xuống hoàng tuyền! Tử Đàn tỷ ngươi bỏ mặc A Nhan một mình bên ngoài, nàng chỉ là loài người, nếu vô ý bị cái gì không có mắt giết, chẳng lẽ ngươi để biểu ca chôn cùng sao? Mong hơn trăm năm, biểu ca thật vất vả mới khôi phục lại bộ dáng trước kia, ngươi…” “Vũ La, biểu ca ngươi sẽ không để nàng chết.” Tử Đàn thản nhiên nói, “Mà ta cũng tuyệt sẽ không để ai giết Tiêu Nhi.” Đã lâu không thấy qua thần sắc của Tử Đàn như vậy, Vũ La ngẩn ra, cuối cùng trầm mặc lại. Lúc Thương Tiêu tỉnh lại thì trời sớm đã sáng trưng. Tử Đàn ngồi bên cạnh đang bắt mạch cho hắn. Hắn mơ hồ trong chốc lát, không biết bản thân vì sao từ trong vạn năm huyền băng đến nơi này. Trong trí nhớ phảng phất có một thanh âm ôn nhuận của nam tử đang nói: “Nàng đã trở lại, ngươi nên đi tìm nàng.” Sau đó hình như có cỗ gió ấm làm tan đi lớp băng đông cứng tay chân hắn… Nàng đã trở lại. Nhan Nhược Nhất! Mạnh mẽ bừng tỉnh, cảnh tượng của hôm qua đồng loạt xông lên đầu. đầu ngón tay Thương Tiêu hơi hơi động, theo bản năng bắt đầu tra xét phương hướng của Nhược Nhất, đột nhiên hai tròng mắt hắn trợn lên, gạt tay Tử Đàn ra, ngay cả áo khoác cũng không mặc liền đi ra ngoài. Tử Đàn cũng không tức giận, không chút hoang mang nói: “Sáng nay một mình nàng ta đã rời khỏi, nói là vô luận ngươi làm gì, nàng ta chỉ sống theo ý nguyện của mình.” Thân ảnh bước nhanh đột nhiên ngưng lại. Sau một lúc lâu, sống lưng thẳng tắp tựa hồ cong lại: “Nàng có còn nói gì nữa không.” Thanh âm khàn khàn mà bất lực. Tử Đàn híp mắt cười: “Ừm, còn hỏi ta cây trong Bạch Môn trên đỉnh Hàn Ngọc còn sống không. Ta nói, sống rất tốt. Nàng liền cười đến rất ôn nhu mà rời đi.” Lời vừa nói ra, bóng lưng Thương Tiêu cứng đờ. Không nói gì nữa. Tầm Thường Cung, Thanh Tuyết trì (hồ). Nhiệt khí bốc hơi, sương khói mù mịt, nam tử trần truồng dựa nghiêng bên hồ vắng vẻ. Hai mắt khẽ nhắm, bọt nước trên mặt từ khuôn mặt trơn bóng từ từ trượt xuống. Bạc môi, cổ, xương quai xanh, cuối cùng vô thanh vô tức dung nhập vào trong đại trì, từng sợi tóc dài đen nhánh tùy ý tán trong nước, tỏa ra phong thái thanh dật bất phàm . “Nhan Nhược Nhất trở về hắn liền tỉnh. Thật sự là rất để ý mà.” Hắn đưa tay kéo những sợi tóc đang phiêu diêu rất tự tại, “Ngươi dám can đảm ở trước mặt hắn đối đãi với nữ tử kia như vậy, nhất định là muốn ăn một chút đau khổ rồi.” Trong đám sương khói hừng hực đằng sau có một nam tử hạt y [2] khom người nói: “Thuộc hạ vô dụng.” “Thái Phùng không cần tự trách, Thương Tiêu đã là thiên ma [3], ma thần bất tử bất diệt, trong thiên hạ này ai có thể cùng hắn đối đầu chứ?” Nam tử hơi hơi mở mắt ra, một đôi mắt màu xám trong sương mù mông lung tản ra khí tức cơ trí. Thế nhưng trong cặp mắt trong suốt kia lại không có tiêu cự, đồng tử ám ách, chính xác là đã mù rồi! Nam tử hơi chống người sờ sờ mắt, than nhẹ một tiếng: “Không ai có thể hiểu rõ sự cường đại của hắn hơn ta.” “Cung chủ… Còn có trinh thám báo lại, Nhan Nhược Nhất sáng sớm nay đã rời khỏi quân doanh của yêu tộc, không biết đi phương nào.” “À.” Nam tử làm như có chút kinh ngạc, thoáng trầm tư giây lát, thản nhiên nói, “Đi tìm một chút đi, nếu như cố nhân đã trở về, chúng ta cũng phải có chút lễ nghĩa, dùng danh nghĩa của ta tặng nàng ta một phần quà đi.” Thái Phùng giật mình, lại nghe Quý Tử Hiên nói, “Ngươi tạm thời đi Khuynh Nguyệt xem xem, chọn một con yêu thú rồi thả ra, ta nhớ hình như có một con hổ quái tên Mã Phúc mỗi ngày đều rất hoạt bát, vậy để nó ra ngoài sinh sống đi, đừng quan tâm nó.” Thái Phùng hiểu ý cười: “Vâng” Cửa lớn của Thanh Tuyết trì kẽo kẹt vang lên một tiếng rồi đóng lại, Quý Tử Hiên vén mái tóc của mình lên khỏi mặt nước, chỉ chốc lát sau những bọt nước trên đuôi tóc liền ngưng tụ thành sương lạnh. Đưa tay vân vê, để toàn bộ những giọt sương tan vào nước. Bạc môi hé mở, hắn lãnh đạm thì thầm một cái tên: “Thương Tiêu…” Bỗng nhiên tai Quý Tử Hiên động nhẹ, mù nhiều năm, động tĩnh cho dù nhỏ vụn đến đâu cũng đều chạy không khỏi lỗ tai hắn. Hắn tinh tế nghe, lại phát hiện thanh âm kia càng lúc càng lớn, hình như bay tới với tốc độ cực nhanh. Cẩn thận nghe lại lần nữa thì phát hiện là tiếng thét của nữ nhân. “Ba.” Một tiếng vang nhỏ, Quý Tử Hiên sắc mặt khẽ biến, kết giới trên Tầm Thường Cung mà lại bị phá! Hắn vừa muốn đứng dậy, tiếng thét kia càng phát ra lớn hơn. “Rầm” Nóc phòng như bị vật nặng nào va đập, nước Thanh Tuyết trì chấn động. Tiếp theo đó là một trận thanh âm rống to nát vụn, trộn lẫn những tiếng kêu “Nha! A! A! A!” này, một đoàn vật thể rốt cuộc nện phá trần nhà, cùng gạch ngói, xà gỗ của Thanh Tuyết trì đồng loạt lọt vào nước hồ, nước trào ra, tràn đầy phòng. Bụi bậm cùng gỗ vụn khiến nước hồ vốn thanh tịnh trong suốt trở nên đục ngầu không thôi.”Vật thể lạ lùng” ở trong nước giãy dụa một hồi lâu, rốt cuộc ngóc đầu lên, mặt mũi tèm lem, lung la lung lay từ trong nước đứng lên. Nghe được thanh âm mạc danh kì diệu, Quý Tử Hiên từ đầu chí cuối cũng chưa phát ra một âm thanh cảm khái nào. Nữ tử một thân hắc bào rộng vuốt mái tóc ướt đẫm rối tung ra sau, nhổ ra hai ngụm nước, phì phò thở dốc, lại hung hăng ho khan vài tiếng, rốt cuộc thấy được nam tử tuấn dật lõa thể đang tĩnh tọa ở một bên. Không khí tĩnh lặng vài giây. “A.” Nữ tử đột nhiên phản ứng lại, “Chẳng lẽ ngươi đang tắm?” Quý Tử Hiên chỉ cười không nói. “Thật có lỗi, ta không có luyện qua rơi tự do, không thể điều khiển phương hướng. Chỉ như vậy.” Nói xong liền hướng bên cạnh ao mà đi. Tiếng nước ào khiến Quý Tử Hiên đã nhận ra phương hướng của nàng. “Cô nương đây là muốn chạy sao?” “Làm sao? Chẳng lẽ ngươi muốn ta phụ trách?” “Ha.” Quý Tử Hiên bật cười, “Không phải, chỉ là muốn thỉnh giáo cô nương là làm sao phá được kết giới trên đỉnh đầu.” “Kết giới?” Nữ tử ngẩng đầu nhìn lên trên, lại dùng sức nhớ lạ, có chút khó hiểu nhìn chằm chằm Quý Tử Hiên nói: “Cái so với màng trinh còn không đâm thủng được kia gọi là kết giới?” Không khí lặng im hai giây. Quý Tử Hiên vừa hồi phục tinh thần lại nói: “Thỉnh giáo quý danh của cô nương.” Nữ tử anh tuấn phất phất tóc ướt: “Mạc Mặc. Ngươi có thể gọi ta là Mạc Mạc cũng có thể gọi ta là Mặc Mặc.” “… Tên này rất đẹp.” Không để ý tới lời hắn khen tặng, Mạc Mặc xoay người liền đi, Quý Tử Hiên lại nói, “Cô nương chậm đã.” Lời này còn chưa nói xong, bên ngoài Thanh Tuyết trì liền truyền đến đông đảo tiếng bước chân, một nữ tử ở bên ngoài cao giọng nói: “Cung chủ, vừa rồi có dị vật xuyên thấu kết giới, rơi vào trong Thanh Tuyết trì, cung chủ có sao không?” Quý Tử Hiên không để ý tới thuộc hạ lo lắng bên ngoài, ngược lại cười nói với Mạc Mặc : “Cô nương hôm nay có nguyện ý cùng ta thưởng thức tiệc tối không?” Người bên ngoài không nhận được câu trả lời, lại lo lắng hỏi lần nữa. Trong lời nói đã mang ý tứ phá cửa mà vào. Mạc Mặc nhìn một màn này, đã hiểu: “Ngươi uy hiếp ta? Không cùng ngươi dùng cơm, liền bị bắt giữ?” Quý Tử Hiên cười điềm đạm. Mạc Mặc cũng cười, kiêu ngạo nói: “Ta không sợ ngươi uy hiếp. Những người ngoài cửa này không làm gì được ta.” “À?” Quý Tử Hiên cảm thấy khá hứng thú nhếch mi, sau đó cười ôn hòa, “Cô nương có thể thử xem.” Mạc Mặc bò khỏi hồ, phất phất tóc, ngẩng đầu ưỡn ngực ngạo nghễ đi hướng cửa lớn, chậm rãi từ trong lòng ngực lấy ra một cây mộc trượng ngắn màu đen: “Ngươi đừng hối hận là được.” [1] La lị: trước kia là tên một tiểu thuyết của Mỹ, nhân vật nữ chính tên Lolita, sau này được Nhật Bản phát triển thành một loại văn hóa, dùng để hình dung những cô bé, hoặc sử dụng trên những sự vật tương quan với nhau. - Chú thích của TT: Thời trang Lolita được định nghĩa như là một phong các thời trang đường phố xuất phát từ Nhật, nhưng lại chịu sự ảnh hưởng của phong cách thời trang từ thời nữ hoàng Victoria ở Anh vào thế kỉ 17, và được trang trí bằng những hoa văn tinh xảo theo phong cách Rococo của Pháp thế kỉ thứ 18. - Về Lolita các nàng có thể tìm hiểu thêm ở đây: lolita [2] Hạt y: y phục màu hạt dẻ (tức màu nâu). [3] Thiên ma: “ma” trong tiếng Việt có lẽ không đáng sợ bằng “quỷ”, nhưng đối với TQ mà nói thì ngược lại, “quỷ” là những linh hồn sau khi chết không được quy tiên, cũng không đầu thai, còn “ma” dùng để nói về những con quỷ đi theo con đường bất đạo và đã tu luyện đến mức kinh thiên động địa, đạt trình độ cao nhất trong giới ma quỷ. Từ “thiên” chỉ để tăng thêm sức đáng sợ cho từ “ma” sau nó.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  15. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 14

    Ba ngày sau. Lục Vũ trấn. Lục Vũ trấn này rất may mắn, trước đó vẫn không bị ảnh hưởng bởi chiến tranh. Đi đường đã ba ngày, Nhược Nhất nhìn thấy hiện trạng của Cửu Châu đều bị tổn hại. Thôn nhỏ này một bóng người cũng không có, cũng không biết là đi chạy nạn, hay là bị hại bởi chiến tranh rồi, kẻ chết người vong. Những phòng ốc cũ kĩ đìu hiu bị gió sương gột rửa qua, tựa như từng lão nhân đang trong căn bệnh nguy kịch tuyệt vọng mà đấu tranh dõi theo thế sự thê lương. Nhược Nhất ở khách điếm trong trấn nghỉ ngơi một đêm, ngày hôm sau lúc nàng đang ăn bánh bao ở đại đường thì nghe được tin tức —— Tầm Thường Cung bị yêu quái không rõ thân phận chiếm rồi. Có người nói yêu quái kia là hoa sen tinh một thân đen kịt, có người nói là Hắc Phong nữ quái quái lực vô biên, có người nói là nữ ngưu ma trên đầu có sừng dài. Tầng tầng lớp lớp các lời đồn, nhưng duy nhất có thể xác định là người gây chuyện kia là một cô gái. Công tích (công lao và thành tích ở đây có thể hiểu là kết quả phá hoại) nàng ta không tồi, Tầm Thường Cung bốn tòa cung điện vàng có ba tòa bị nổ tung, trong đó có một tòa là trực tiếp nổ thành một đoàn bụi vàng, gió thổi qua, liền nương đường chân trời mà bay phiêu diêu, rất đẹp. Nghe nói nếu sau cùng không phải Quý Tử Hiên đích thân ra tay, cái được xưng là Thái Dương cung điện của Tầm Thường Cung cũng sẽ hoàn toàn biến mất trong dòng sông lịch sử rồi. Nhược Nhất mới đầu tưởng yêu tộc phái người làm, thế nhưng ngẫm lại, nếu là yêu tộc làm, vậy sao chỉ phá nhà mà không giết người. Hiển nhiên là người có ý đồ khác muốn khơi mào tranh chấp giữa tiên và yêu. Sẽ là ai đây… Nhược Nhất còn đang suy nghĩ xuất thần, bỗng nhiên đại sảnh huyên náo của khách điếm lặng im trong chớp mắt. Khách nhân dùng cơm đều đồng loạt ngẩng đầu nhìn về hướng cửa. Người tới mặc y phục màu hạt dẻ rất chi là bình thường, tóc dài xõa vai, trên đỉnh đầu búi một búi tóc cao. Hắn bước chậm đi đến, nhàn nhã như đang tản bộ trong đình viện nhà mình. Hắn dừng lại phía sau Nhược Nhất, cười nói: “Nhan cô nương thật khiến cho ta tìm đến mệt mỏi a!” Nghe thanh âm quen thuộc, Nhược Nhất cảm thấy được cả người lạnh băng băng, đột nhiên quay đầu, chỉ thấy Thái Phùng cười hì hì nhìn nàng, nàng gần như là phản xạ né ra sau, chân lại vấp phải chân bàn, ngã ngồi dưới đất, rất chật vật. “Cô nương làm gì mà kinh hoảng như thế, tại hạ chỉ là thay chủ tử đến tặng quà thôi.” Nói xong, từ trong ngực lấy ra một lá bùa, Nhược Nhất thấy tình thế không ổn đứng lên chạy lấy người. Tốt xấu gì cũng từng ở bên người Thương Tiêu rèn luyện qua, thời điểm nguy cơ ngập đầu bản năng không bị nhũn chân nàng vẫn có. Thái Phùng thấy nàng chạy trốn cũng không sốt ruột, bình tĩnh niệm xong chú, đem lá bùa kia vỗ lên đầu vị tiểu nhị bên cạnh đang muốn làm người hòa giải, kêu: “Mã Phúc.” Nhất thời một cỗ khói đen nổi lên, tiểu nhị kia còn chưa phản ứng lại đã xảy ra chuyện gì, trong nháy mắt đau đầu như nứt ra, không khỏi kêu rên ra tiếng. Âm thanh thảm thiết, làm cho mọi người trong sảnh không rét mà run. “Grào!” Một tiếng hổ rống giận từ trong thân thể của tiểu nhị truyền đến, lồng ngực tiểu nhị càng trương càng lớn, hình như có cái gì đang sinh trưởng cấp tốc trong cơ thể hắn! Mọi người vừa thấy tình huống này, thoáng chốc sợ tới mức thét lên, hướng ngoài điếm chạy loạn xạ. Chưởng quầy trốn dưới quầy run rẩy. Chỉ nghe “bùm” một tiếng nổ, thân thể tiểu nhị hoàn toàn nổ tung thành từng mảnh. Một con yêu quái đầu người thân hổ giãy dụa từ trong vũng máu đứng lên. Đầu kia của nó, chính là đầu của tiểu nhị vừa rồi, lúc này đã nổi gân xanh, máu tươi đầm đìa, chỉ là nhìn liền khiến người ta ghê tởm muốn nôn. Thái Phùng đem mẩu bánh bao Nhược Nhất còn chưa ăn xong ném xuống mặt đất, nói: “Đi, đuổi theo nàng ta.” Mã Phúc ngửi ngửi hương vị trên bánh bao, một tiếng kêu gào, đuổi theo ra cửa. Thái Phùng vỗ vỗ tay áo, nhìn thấy một đống máu hỗn độn, tặc lưỡi nói: “Thật sự là một quái vật ghê tởm.” Lúc Nhược Nhất chạy ra cửa tất nhiên là không nhìn thấy những chuyện Thái Phùng làm ở phía sau, nếu thấy được, nàng quả quyết sẽ không chạy đến yên tâm thoải mái như vậy. Nàng lập tức hướng vùng ngoại ô chạy đi, theo cách nghĩ của nàng, vùng ngoại ô nói không chừng có thể gặp được một ít sơn tinh yêu quái, bây giờ yêu tộc cùng tiên tộc mâu thuẫn lớn như thế, dụ bọn họ cùng Thái Phùng đấu một trận, nếu là không thể thắng, kéo dài thời gian cũng tốt. Nhược Nhất bên này còn đang mãi suy nghĩ, phía sau đột nhiên truyền tới một cỗ mùi tanh hôi, trong lòng biết không ổn, nàng vội vàng ôm đầu lăn ngay tại chỗ. Vừa vặn đụng vào một cái cửa hàng thợ mộc bên cạnh, tấm ván đinh treo trên tường đâm vào làm nàng muốn chửi ầm lên. Vừa ngẩng đầu, trong phút chốc liền sợ ngây người. Đó là cái gì vậy… Một cái đầu người hoàn toàn thay đổi treo trên cổ, rõ ràng là mặt người, nhưng lại lộ ra vẻ dữ tợn của dã thú, trên thân hình của hổ đầy máu me dính bết lại, một cái đuôi mang theo gai nhọn vung vẫy trên không trung phát ra tiếng vù vù. Quái vật nhe răng trợn mắt, hung thần ác sát chính là tên gia hỏa vừa rồi tập kích nàng sao? Nhược Nhất lại một lần nữa cảm thán sâu sắc, Cửu Châu thế giới này quả nhiên không phải nàng có thể biết hết a! Mọi người trên đường từ lúc thấy quái vật này thì tác điểu thú tán [1] rồi. Mặt đường trống không, lúc này chỉ có một người một yêu, giằng co. Nhược Nhất cảnh giác nhìn hắn, yêu kia cũng đang giá nàng, Nhược Nhất hơi lui về sau, muốn vơ lấy gậy gộc hoặc là vũ khí nào đó, thế nhưng lại bị ván đinh đâm vào tay… Trong đầu bỗng nhiên lóe lên tinh quang. Ánh mắt Nhược Nhất hơi thoáng nhìn về sau mới phát hiện, mặt tường phía sau lại toàn là ván đinh! Mã Phúc lại thừa dịp Nhược Nhất phân tâm mạnh mẽ xông hướng nàng, tốc độ cực nhanh, Nhược Nhất không còn lòng dạ nghĩ cái gì khác, tính đúng thời gian, ngay lúc quái vật cách nàng rất gần, ôm đầu ngồi xổm xuống, Mã Phúc thu thế không kịp, đầu đâm vào cả tường toàn ván đinh, nhất thời đau đến kêu lên “grào grào”. Nhược Nhất bò qua hắn mà ra, cũng không vội chạy, thừa dịp Mã Phúc đâm đầu vào tường đang ra sức muốn rút đầu cùng chân ra, xoay người lại hung hăng đạp vào tử tôn căn [2] của hắn một cước … Một cước… Lại thêm một cước. Toàn thế giới này tất cả giống đực đều có chung một điểm yếu a! Ba cú đá khiến Mã Phúc lập tức hạ cờ ngừng trống, ngay cả duy nhất cái đuôi có thể vung vẫy cũng mềm nhũn mà rũ xuống, tiếng vù vù cũng mất tăm. Lại vào trong cửa hàng thợ mộc tìm một cây búa, dường như liều mạng đập mạnh vào mông Mã Phúc, thẳng đến khi đóng cố định nó chặt chẽ trên ván đinh, Nhược Nhất cảm thấy hài lòng hả dạ phủi phủi tay. Thắng lợi trong thời gian ngắn cũng không khiến nàng quên đi mối nguy hiểm, nghĩ đến Thái Phùng, sắc mặt nàng thu lại, tiếp tục hướng ngoài thành mà chạy. Đứng ở không trung, Thái Phùng vẻ mặt bình tĩnh như cũ, nhưng mà, thời điểm hắn thấy Nhan Nhược Nhất xử trí yêu thú kia như thế, bụng dưới của hắn nhịn không được mạnh mẽ đanh lại. Thần sắc phức tạp híp mắt. Hắn hẳn là nên vui mừng, thật tốt lúc trước không bức Nhan Nhược Nhất đến mức này. Nhìn Nhược Nhất chạy xa, hắn cũng không đuổi theo. Nhiệm vụ của hắn chỉ có một, đó là đem phần “quà” này đến tay Nhan Nhược Nhất. Ý đồ của Quý Tử Hiên hẳn là cũng sẽ không muốn đẩy Nhan Nhược Nhất vào chỗ chết. Hiện giờ Thương Tiêu đã tỉnh, mắt thấy ma tính này đã áp chế rất nhiều. Nếu ai tại thời điểm này lại ép hắn nhập ma, hoàn toàn chính là đối nghịch với bản thân. Thảm cảnh của hai trăm năm trước, mặc dù là hắn, bây giờ nhớ lại vẫn cảm thấy khiếp sợ. Mã Phúc đau cực, nhưng hắn tốt xấu gì cũng là yêu thú, tự nhiên sẽ không dễ dàng bị đánh chết như thế. Nghỉ ngơi một hồi, cơn đau nhẹ đi rất nhiều, Mã Phúc chậm rãi giãy dụa bò xuống khỏi ván đinh. Vốn là muốn lắc lắc bẻ bẻ đầu người, bị hắn dùng sức kéo một cái, lại chỉ thừa lại một tầng da dán trên cổ. Hắn cũng không quản, treo một cái đầu lủng lẳng thảm không cách nào nói được, theo mùi của Nhược Nhất tiếp tục đuổi theo. Bây giờ Mã Phúc đã hoàn toàn bị chọc giận, nếu lại để hắn gặp lại Nhan Nhược Nhất, sợ là sẽ không tốt đẹp gì. Thái Phùng suy nghĩ một lát, cũng đi theo sau. Lục Vũ trấn không lớn, Nhược Nhất chạy không bao lâu thì đã vào đến rừng cây của trấn. Bên ngoài Lục Vũ trấn có một con sông nhỏ uốn quanh, nước sông trong suốt bằng phẳng nhưng lại lạnh như băng. Nhược Nhất một đường kích động chạy tới nơi đó, nhất thời lại tìm không thấy cây cầu bắc qua sông ở đâu, đang do dự có phải mạo hiểm lặn qua không, chợt nghe một tiếng vang thanh thúy. Nàng ngẩng đầu, bỗng nhìn một bóng người ngồi bên bờ đối diện. Hắn gấp một chân lại ngồi dựa vào cây hòe già bên bờ sông, một bộ kính trang [3] màu đen, mặt nạ đỏ tía cơ hồ che khuất cả khuôn mặt hắn, lại đội một đấu lạp[4] màu đen, càng thêm vẻ thần bí. Như nhận thấy được có người ở dõi theo hắn mà đánh giá. Hắn giữ vững đấu lạp trên đầu, chậm rãi đứng dậy. Theo động tác của hắn, thanh âm chuông bạc vang lên đing đong, không hề theo quy luật, nhưng lại khiến người nghe bình tĩnh lại tâm trạng. Ngóng nhìn thân ảnh kia, Nhược Nhất lại có loại cảm giác dường như đã qua mấy đời, nàng bỗng nhiên nhớ lại thật lâu trước kia, một đêm tĩnh lặng song nguyệt đều tròn, cũng là bên một dòng suối quanh co. Thương Tiêu bị đánh thành nguyên hình mượn linh lực của song nguyệt rốt cuộc huyễn hóa ra hình người. Nhược Nhất vĩnh viễn cũng không quên thân ảnh khi đó của hắn phản chiếu vào song nguyệt, mang theo sự dụ hoặc thần bí, tiến thẳng vào sâu trong tâm hồn nàng, dẫn lên một trận gợn sóng. Nhược Nhất cứ như vậy mà nhìn đến ngây người, ngay cả phía sau Mã Phúc đang gầm gừ xông tới nàng cũng không để ý. Đơi đến lúc nàng ngửi được mùi tanh hôi, đột nhiên phản ứng lại, lúc này muốn tránh đã không còn kịp rồi. Nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, một tiếng giòn vang xẹt qua bên tai, Nhược Nhất chỉ cảm thấy một cỗ khí tươi mát lãnh lẽo xát qua mặt. Mã Phúc phía sau lại rên một tiếng đau đớn. Nhược Nhất kinh hồn chưa định quay đầu nhìn, đã thấy Mã Phúc kia như bị một lực lượng vô hình hung hăng đánh một quyền, bay thẳng đụng vào một gốc cây. Một cỗ gió mát đánh úp lại, trước mắt hoa lên, người mới rồi còn ở bên bờ sông đối diện đã đứng ở trước mặt nàng. Là hắn sao? Nhược Nhất cẩn thận nhìn chằm chằm mặt hắn mà đánh giá, cho dù nam tử thần bí này bọc kín mặt, Nhược Nhất nửa điểm cũng không nhìn thấy diện mạo của hắn. Nam tử thần bí trầm mặc đi về phía Mã Phúc, không chút hoang mang, mỗi một bước đều thận trọng trầm trát. Vừa không hiện vẻ tản mạn khinh địch, vừa không lộ chất uy nghiêm bức bách. Mã Phúc quỳ rạp trên mặt đất một hồi lâu mới choáng váng mà đứng lên, lúc này cái đầu người kia đã hoàn toàn rơi xuống, chỉ còn một vết sẹo to bằng phẳng đang chảy ra chất dịch dinh dính, chân trước cùng trên cổ bị đinh đóng không ít lỗ, đều đang rỉ từng giọt từng giọt máu. Đột nhiên lồng ngực hắn bắt đầu nhấp nhô kịch liệt, trong vết sẹo máu thịt kia cũng hình như có lớp màng hơi hơi chuyển động, chỉ chốc lát sau, xung quanh cổ mọc ra hai hàng răng nanh trắng dày! Một con mắt cũng như ẩn như hiện giấu trong vết sẹo! Nhược Nhất vừa thấy cảnh tượng này nhất thời cảm thấy vô cùng ghê tởm, trong dạ dày ứa lên nước chua. Chưa cho nàng thời gian nôn mửa, Mã Phúc đã biến thân ngửa mặt lên trời kêu to, lao thẳng tới hướng thần bí nam tử. Mà động tác của hắn so với vừa rồi lại nhanh hơn gấp ba! “Cẩn thận!” Nhược Nhất không khỏi kinh hô. Nam tử thần bí không hề sợ hãi, vẫn trầm mặc đi về trước, tay phải hắn nhẹ nhàng siết một cái cuộn bí quyết, bàn tay hướng phía trước mà nhô ra, trên không kết xuất một lớp màng sáng, Nhược Nhất biết, đó gọi là kết giới. Đa số kết giới thường dùng để phòng thủ, kẻ địch đụng vào hơn phân nửa sẽ bị văng ra. Không ngờ kết giới này không giống bình thường, Mã Phúc xông lên đâm vào kết giới, nhưng lại bị dính chặt. Mã Phúc giãy dụa trái phải, lại như lọt vào một vũng bùn càng lún càng sâu. Bỗng nhiên, bàn tay nam tử thần bí chậm rãi bóp cổ Mã Phúc. Hắn dừng lại bước chân, lòng bàn tay trái ngưng tụ một chùm bạch quang, không nhanh không chậm vỗ nơi lồng ngực Mã Phúc. “Đinh” một tiếng vang nhỏ, tứ chi Mã Phúc đang vặn vẹo bỗng cứng đờ, nháy mắt tiếp theo một ngọn lửa trắng sáng chói lóa liền bao lấy toàn thân hắn, giây lát, quái thú không đầu liền hóa thành một cỗ khói xanh hoàn toàn biến mất trên thế gian . Nhược Nhất chưa bao giờ thấy qua ai giết chóc mà tao nhã thanh lịch như thế, cho dù là Thương Tiêu, trong lúc động sát ý cũng sẽ không tự chủ được sinh ra một cỗ ý tứ sắc bén. Nhưng pháp thuật của nam tử che mặt này cực kỳ gọn gàng, tựa Phật gia đang siêu độ linh hồn, không mang theo nửa điểm sát khí. Tay của nam tử thần bí vung lên không trung, như để nắm cái gì vậy. Nhược Nhất tập trung nhìn, chỉ có thể thấy được một chút ánh sáng mỏng manh đang nhấp nháy. Hắn đem cái đó cho vào lồng ngực, gương mặt được bọc kín hơi chuyển về sau, thấy sắc mặt dại ra của Nhan Nhược Nhất, khóe môi hắn khẽ động, lại cố ý bước chậm về phía trước. Tiếng chuông thanh thúy vương vãi đầy mảnh đất sau hắn, tựa như các đoạn nhạc vĩnh viễn cũng phổ không thành bài nhạc, tiếng “đing đing đong đong” theo thân ảnh của chủ nhân mà biến mất, cũng dần dần tiêu tan. Lúc này, Nhược Nhất mới từ trong giật mình sững sờ phục hồi lại tinh thần. Nam tử vừa rồi trước khi đi, có cười với nàng một cái phải không? Không, đây không phải trọng điểm, trọng điểm là, từ lúc nam tử kia xuất hiện đến khi hắn biến mất, tri giác và phản ứng của cơ thể Nhược Nhất ít nhất thiếu hơn ba phách(trầm trọng)! Ban đầu, nàng còn không phát hiện, thẳng đến khi nam tử đi xa, nàng muốn cử động bước chân mới cảm giác thân thể ổn. Có lẽ, mới vừa rồi động tác của Mã Phúc căn bản là không trở nên mau lẹ, mà là nàng bị chậm đi! Nàng quả quyết sẽ không đối với một thân ảnh có chút quen thuộc mà si ngốc đến tình cảnh như vật, duy nhất có thể giải thích đó là, người này, ngay từ đầu đã thi thuật trên người nàng, khiến tri giác của nàng trở nên chậm chạp. Thế nhưng là vì sao chứ? Người này, rốt cuộc là ai… Nhưng người hoang mang đâu chỉ mình Nhược Nhất. Thái Phùng đứng trên không suy tư một chốc, vung tay áo lên đằng vân mà đi. Chuyện nơi đây, Nhược Nhất tất nhiên là không thể chờ tại chỗ, nàng còn phải tiếp tục lên đường, xuất phát về phía Anh Lương Sơn. Cũng may ngân lượng của nàng toàn bộ đều mang ở trên người, cũng không có gì đồ vật khác phải lấy, dứt khoát không quay về khách điếm, rửa mặt trên dòng nước lạnh băng bên cạnh, sửa sang lại xiêm y, liền lên đường. Bây giờ mặc kệ gặp được chuyện gì nàng cũng phải kiên cường, bởi vì đã không còn ai có thể làm chỗ dựa cho nàng.

    [1] Tác điểu thú tán: như một đàn chim đang đậu khi gặp chuyện thì mỗi con bay 1 hướng. đơn giản là chạy tán loạn thôi ^^
    [2] Tử tôn căn: nói hài hước là nơi kiêu hãnh nhất của nam nhân. ko có cái này thì tương đương với thái giám ấy :>
    [3] Kính trang: bộ quần áo bó sát, thường dùng cho những người dạ hành.
    [4] Đấu lạp: mũ rộng vành
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  16. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 15

    Một người đi một mình thì nhất định là rất cô đơn. Nhược Nhất vốn tưởng rằng nàng có thể kiên cường thì có thể chiến thắng tất cả, thế nhưng mỗi khi đêm đến nàng lại thường sợ hãi, lại nghĩ đến những ngày tháng nàng với Thương Tiêu cùng nhau trải qua trước kia. Đặc biệt là lúc này- khi Nhược Nhất cầm mồi lửa nửa ngày cũng chưa đốt được một cành cây khô, nàng thở hổn hển ném mồi lửa trên đất, giẫm lên nó tan nát: “Lừa người! Đúng là hàng kém chất lượng!”

    Mà lúc này, mặt trời đã sớm xuống núi, song nguyệt cũng còn chưa nhú lên, bốn phía một mảnh tĩnh mịch mờ mờ tối. Xa xa mơ hồ còn truyền đến tiếng sói tru dày đặc . Lông tơ của Nhược Nhất dựng đứng lên, lại hối hận nhặt mồi lửa lên, nhưng lúc này, trong cái mồi lửa kia một đốm lửa nhỏ cũng không có. Nàng ôm đầu rên rỉ, lại luôn nhớ tới những chuyện hồi trước. Khi Thương Tiêu vẫn còn là Tiểu Bạch Hồ chỉ có một cái đuôi, hắn chỉ cần dùng yêu khí liền dọa được dã thú đang đi kiếm ăn, hắn chỉ cần vừa động móng vuốt liền đốt được một bó củi lớn, đêm xuống khi trời trở lạnh hắn có thể cho Nhược Nhất tùy ý ôm hắn vào lòng để sưởi ấm, hắn có thể……. Ánh mắt của Nhược Nhất không khỏi tối sầm lại, đáng tiếc, đó cũng chỉ là những chuyện trước kia mà thôi. Nàng vỗ vỗ hai má, cố gắng làm cho chính mình lấy lại tinh thần. Không có đống lửa để xua đuổi dã thú, xem ra tối nay chỉ có thể ngủ ở trên cây thôi. Vừa nghĩ như vậy, trong phút chốc, bỗng nhiên cành củi khô trước mắt của Nhược Nhất bùng lên ngọn lửa, sợ tới mức nàng kêu lên một tiếng sợ hãi, ngã ngồi trên mặt đất, nàng thất kinh vuốt lại sợi tóc đang gần bén lửa. Lại một mảnh tĩnh lặng, Nhược Nhất kinh ngạc nhìn chằm chằm ngọn lửa tự mình bốc cháy ngẩn người_ có lẽ nào, khả năng tiềm ẩn trong người nàng đột nhiên trỗi dậy làm cháy nhánh cây sao ? Có tiếng bước chân rất nhỏ từ phía đằng sau vang lên, trong lòng Nhược Nhất kinh hoảng, lập tức đề cao cảnh giác. Mấy ngày nay thính giác cùng thị giác của nàng đều tốt lên rất nhiều, có lẽ theo lời nói của Vũ La, người bị Cửu Vỹ Bạch Hồ hạ ấn ký, thể chất trong người sẽ từ từ thay đổi tốt hơn. Nàng hơi hơi quay đầu nhìn lại phía sau, nhất thời ngẩn ra, người đến ước chừng khoảng hai mươi tuổi nhìn có vẻ là một chàng trai tuấn tú. Vẻ mặt lạnh lùng, trong tay cầm một thanh trường kiếm, trên người mặc chính là kiểu quần áo để hành tẩu giang hồ màu đen thông thường, cổ tay áo cùng ống quần đều có dây thắt màu đỏ, viền áo cũng có hoa văn màu đỏ. Thoạt nhìn rất là anh tuấn tiêu sái tài giỏi. Cách ăn mặc như thế này, không phải là kiều trang phục giang hồ hiệp khách mà mấy năm trước nàng thích nhất sao! Nhược Nhất từng là một người mê võ hiệp, nam tử nàng hướng tới thường là kiếm khách có võ công cao cường, khuôn mặt tuấn tú, dáng người thon dài, thần sắc đạm mạc. Nếu mà là trước kia, chỉ cần dựa vào trang phục và khí chất như chàng trai này là có thể khiến cho Nhược Nhất chạy theo bắt lấy. Cũng may hiện giờ nàng đã thay đổi sở thích rất nhiều, sẽ không đối với những người như thế này mà mơ ước táo bạo, nhưng trong lòng cũng không nhịn được mà có thiện cảm với hắn…… Thanh niên kia chậm rãi đi đến ngồi xuống bên cạnh ngọn lửa, ôm kiếm đang cầm trong tay vào trong ngực, dựa vào một thân cây, nhưng lại nhắm mặt lại ngủ! Mà hắn từ đầu đến cuối không nhìn Nhược Nhất một cái, giống như nàng không tồn tại. Bị nhìn chằm chằm ? ” Này…….” Nhược Nhất nhịn không được cất tiếng hỏi, ” Xin hỏi ngươi là……” Chàng trai mặc bộ đồ đen không kiên nhẫn nhíu nhíu mày, vừa mở mắt, ánh lửa chiếu vào con ngươi đen trong suốt làm cho Nhược Nhất hơi hơi có chút nhộn nhạo, hai người nhìn nhay xuyên qua đống lửa trong chốc lát, thẳng đến khi Nhược Nhất cảm thấy hai mắt của mình bị ngọn lửa làm cho chói loá đến hoa cả mắt, chàng kiếm khách mới nói : “Lửa là do ta châm .” Nhược Nhất lặng thinh, trong lòng âm thầm cân nhắc những lời này của hắn : lửa là do hắn châm, cho nên hắn phải ngồi chỗ này, đương nhiên là có thể nha, nàng cũng không đuổi hắn đi mà, đứa nhỏ này tại sao lại nói mấy lời như thế chứ ? Kiếm khách nói tiếp : ” Nàng rời đi chỗ khác .” Nhược Nhất lại trầm ngâm, nói lửa là do hắn châm cùng nói nàng phải rời đi là hai sự kiện đáng phải suy nghĩ : ý của hắn là không hy vọng thành quả lao động của mình bị người khác chiếm tiện nghi sao …… Vì thế, Nhược Nhất đúng lý hợp tình chỉ vào đống lửa nói : “Thế nhưng, củi là do ta kiếm .” Lần này đổi thành kiếm khách trầm mặc một lát : “Như vậy thì đừng có mà tranh cãi ầm ĩ nữa .” Cao thủ ! Chỉ cần tính cách có chút quái gở nhất định đều là cao thủ. Nhược Nhất tỏ vẻ tôn trọng ngậm miệng. Hiện giờ nàng đã có đống lửa này để xua đuổi dã thú, lại còn có một cao thủ gác đêm, tất nhiên là được tiện nghi do trời ban rồi. Nàng đem quần áo trên người thắt chặt lại, nằm cách đống lửa mà ngủ, lúc nàng ngủ say mơ mơ màng màng suy nghĩ, đồ đạc đều bỏ lại ở trong khách điếm ở Lục Vũ Trấn, ngày mai nếu đi ngang qua chợ nhất định phải mua tấm thảm lông thật dày, ban đêm ở Cửu Châu rất là lạnh . Thật không ngờ, khi hô hấp của nàng từ từ trở nên đều đều, nam tử ngủ không sâu dưới tàng cây đã hơi hơi mở mắt, nhìn thân ảnh của nàng qua ngọn lửa, có một chút đăm chiêu. Bỗng nhiên, xa xa truyền đến thanh âm của nữ tử : “Chàng đứng lại……..Không được đi !” Thanh âm từ xa đến gần, đúng là hướng tới nơi này . Nhược Nhất đột nhiên bừng tỉnh, ngẩng đầu nhìn tiếng nói nơi xa đó. Hắc y thiếu hiệp nhanh chóng đứng lên đem đất đá ném trên đống lửa để dập tắt. Nhược Nhất nằm cạnh đống lửa tất nhiên là bị đất đá dính lên người. Nàng nghĩ muốn mở miệng ngăn hắn lại, cảm thấy không cần thiết phải làm như vậy, còn không đợi Nhược Nhất lên tiếng, xa xa câu nói tiếp theo của nàng kia lập tức đem nàng sợ tới mức cứng người lại nín thở. “Vân Chử, nếu chàng bước thêm một bước nữa, ngày mai ta nhất định đi Tầm Thường Cung tìm cung chủ của các ngươi !” Tầm Thường Cung ba chữ kích động mạnh Nhược Nhất, nàng giật mình một cái, vội đứng dậy, lúc này cũng bất chấp chuyện khác, kéo thiếu hiệp trốn đằng sau một thân cây. Thiếu hiệp hơi hơi cứng người lại, cơ hồ là theo bản năng nắm chặt tay Nhược Nhất. Mà lúc này Nhược Nhất sớm bị “người Tầm Thường cung” làm cho sợ tới mức lo lắng không thôi, tất nhiên là không cảm giác được hành vi kỳ quái của thiếu hiệp. Nhược Nhất nhìn xung quanh thăm dò, may mà gần đây thị lực của nàng tốt lắm, trong bóng tối, cũng mơ hồ nhìn thấy hai bóng người một nam một nữ đứng ở xa xa. Lúc này song nguyệt đã lên cao giữa bầu trời, chiếu sáng rừng cây, cũng làm cho Nhược Nhất càng thấy rõ ràng. Giọng nàng kia nói chuyện cũng không lớn lắm, nhưng tại ban đêm yên tĩnh làm cho có vẻ lớn hơn. Nàng ta tựa hồ còn đang nức nở khóc : “Ta thật sự làm cho chàng chán ghét……..Ta thật sự rất thích chàng, chỉ là thích chàng như vậy cũng không được sao ?” Nam tử phía trước trầm mặc trong chốc lát, giọng nói lạnh lùng vang lên : “Thiên Tố, nàng với ta cuối cùng tiên và yêu có sự khác biệt, lúc trước, nếu ta biết nàng là yêu, Vân Chử tình nguyện bị thương nặng mà chết cũng vạn lần sẽ không để cho nàng cứu .” Nghe xong lời mở đầu này, Nhược Nhất đại khái cũng biết chuyện gì xảy ra, thì ra là một đoạn tình yêu của tiên và yêu a ! Hắc y thiếu hiệp căn bản đang nhìn chằm chằm tay của Nhược Nhất đến ngẩn người, lúc này nghe được đoạn đối thoại của hai người kia không khỏi khẽ nhíu mày cũng nâng mắt nhìn phương hướng bên kia. “Tiên yêu có sự khác biệt!” Nữ tử khẽ cười một tiếng, sáu chữ này vô tình đâm vào trái tim nàng ta, ngữ điệu của nàng ta vừa chuyển, “Tiên yêu có sự khác biệt? Vân Chử công tử, chàng mới vừa cùng ta mây mưa, động tình như vậy, thế nhưng cũng còn nghĩ rằng tiên yêu có sự khác biệt sao ? Ta còn nhớ rất rõ ràng, tay chàng ôn nhu mơn trớn da thịt của ta, từ cổ cho đến ngực rồi xuống tới bên hông, mỗi một tấc cũng chưa từng buông tha, chàng cũng hôn của ta…….” Nhược Nhất nghe thấy có chút đỏ mặt, nữ tử yêu tộc này lại rất là lớn mật. “Vô liêm sỉ !” Vân Chử nắm chặt tay nàng ta kéo lên, ngữ điệu có vẻ hổn hển, giống như thẹn quá thành giận nói : “Còn không cảm thấy xấu hổ sao ! Nếu không phải nàng hạ dược ta lại sử dụng phép thuật dụ dỗ ta……..” “Là ta hạ dược, nhưng ta chưa bao giờ thi triển phép thuật với chàng! Nam nữ hoan ái vốn là chuyện thường tình ! Vân Chử, nếu trong lòng chàng không có Thiên Tố, dược này lấy tu vi của chàng mà nói thì hoàn toàn cũng không để vào mắt. Mới vừa rồi ở trên giường, chàng bức thiết như thế, vẫn có thể khắc chế được, đối đãi dịu dàng…….Ta, ta biết chàng trong lòng rất tỉnh táo……..” “Câm mồm !” Hàn quang chợt loé, Vân Chử thế nhưng rút kiếm ra khỏi vỏ, ngữ khí của hắn tàn nhẫn độc ác, tựa như bức thiết che dấu cái gì đó : “Nàng cho rằng ta sẽ không giết nàng !” Không khí tĩnh lặng trong chốc lát. “Chàng sẽ không giết ta .” Ngữ khí cực kỳ kiên định, Thiên Tố tiến lên từng bước, ngực để ở ngay mũi kiếm của hắn, “Chàng sẽ không giết ta.” Năm chữ này từ miệng nàng nói ra, giống như ngôn ngữ tràn đầy tình cảm dịu dàng nhất trên thế gian, từng giọt từng giọt rót vào trong lòng. Nhược Nhất thấy kiếm quang của Vân Chử khẽ run lên, thầm nghĩ nam nhân này nhất định sẽ không động thủ được. Cũng không biết từ đâu trong nháy mắt một sợi dây xích nhọn hiện lên phía sau Vân Chử, một cô gái mặc áo màu vàng như tia chớp xuất hiện bên cạnh Vân Chử. Thiên Tố, Vân Chử hai người đều cả kinh, nàng kia lại cầm cổ tay của Vân Chử, đẩy tay hắn đâm thẳng về phía trước, Vân Chử thu tay lại không kịp hàn kiếm lập tức đâm vào ngực Thiên Tố ! Vân Chử ngẩn ngơ, nhất thời không động đậy. Cô gái áo vàng rút kiếm ra rất nhanh, một dòng máu tươi phun ra, bắn trên vạt áo của hắn cùng trên giày, trong lòng bàn tay cô gái áo vàng ngưng tụ ra một nguồn tiên khí, Thiên Tố lúc này đã phục hồi lại tinh thần, phòng thủ trước ngực, cũng không nghĩ chiêu thức của nàng kia nhanh như gió, một chiêu đã hoá giải chiêu thức của Thiên Tố, nhắm ngay đến ngực đang không ngừng chảy máu của Thiên Tố chưởng mạnh, thân mình của Thiên Tố như diều đứt dây bay ra xa nằm trên bụi cỏ, không một tiếng động. Vân Chử nhích người muốn chạy lại, cô gái áo vàng lại nắm chặt tay hắn lạnh lùng nói : “Loại hồ yêu này, ngươi còn muốn dây dưa cái gì nữa với nàng ta, có can đảm mê hoặc một trong tứ tướng của Tầm Thường cung, chết cũng không tiếc.” Tứ tướng của Tầm Thường cung! Nhược Nhất có chút kinh ngạc, Vân Chử và Thái Phùng đúng là cùng cấp bậc. Vân Chử nghe xong lời nói của cô gái áo vàng quả nhiên bất động. Trong rừng cây lại một mảnh tĩnh lặng, Nhược Nhất lại nghe Vân Chử lạnh lùng nói : “Khuynh Nguyệt, chuyện của ta không đến phiên ngươi quản. Đây là lần cuối cùng ta dễ dàng tha thứ cho ngươi.” Âm thanh của hắn lạnh cứng như băng, ngữ khí cũng rất là cứng rắn lạnh lùng. Nhưng cuối cùng hắn cũng không đi cứu Thiên Tố. Nhược Nhất lúc này nghĩ, Vân Chử thật là đáng tức giận, hắn cũng nhất định là thích Thiên Tố, chỉ là tình yêu của hắn đối với Thiên Tố còn chưa đủ để hắn trở mặt với đồng bạn. Mặc dù đồng bạn của hắn giết chết Thiên Tố……. Hắc y thiếu hiệp khẽ cau mày, không nói được lời nào. Nhược Nhất vừa thầm mắng người của Tầm Thường cung quả nhiên cũng là đồ vô lại, vừa tiếc hận thay cho hồ yêu si tình, nhưng lại đi yêu một nam nhân bạc tình. Hai chiêu mới vừa rồi kia đánh thẳng vào ngực, đều là chiêu số muốn lấy mạng, hồ yêu Thiên Tố, sợ là không sống nổi. Khuynh Nguyệt nói : “Chuyện của ngươi, tất nhiên là ta không muốn nhúng tay vào. Nhưng hôm nay Vương của yêu tộc đã thức tỉnh, bầy yêu quái khắp nơi trong Cửu Châu vui mừng như phát điên, thật là đau đầu, cung chủ vì thế trắng đêm suy nghĩ. Mà nay, ngươi lại còn có tâm trạng ở đây thanh thản cùng một con hồ yêu thấp kém dây dưa ! Nếu mà ta không giết nàng ta, ngày khác ngươi sẽ cùng nàng bỏ trốn đúng không !” Vân Chử trầm mặc, Khuynh Nguyệt nói tiếp : “Lần này ta tới đây là truyền ý chỉ của cung chủ cho ngươi, cung chủ nói, năm mươi dặm ở phía Đông Nam địa giới Anh Lương có một trấn nhỏ, gần đây người dân trong trấn đến cầu cứu, nói ở đó có một con quái vật chín đầu thực dữ tợn, cực kỳ hung ác, lệnh cho ngươi đi giết con quái vật đó……..Ngươi mau giải quyết chuyện này cho nhanh, liền hồi cung tĩnh dưỡng một thời gian, tịnh tâm cho tốt, đừng có mà làm mất mặt tứ tướng!” Nói xong, Khuynh Nguyệt vung ống tay áo mũi nhọn dây xích xẹt qua, thân ảnh của nàng biến mất, trong không trung ngược lại rơi xuống một cái hình nhân bằng giấy. Thì ra vừa rồi cũng không phải là bản thân Khuynh Nguyệt tới đây, mà chỉ làm phép thuật điều khiển con rối làm cho hình nhân nói chuyện. Đầu ngón tay Vân Chử vừa động, hình nhân bị nổ nát vụn, từng mảnh nhỏ bay hỗn loạn từ từ rơi xuống. Hắn đứng im tại chỗ trong chốc lát, tiện đà cũng xoay người rời đi. Hắn chưa từng liếc mắt một cái tìm kiếm bóng dáng của Thiên Tố. Người tu đạo, quả nhiên đều là hạng người bạc tình bạc nghĩa, nam tử này mới vừa cùng Thiên Tố mây mưa thân thiết triền miên xong, trong nháy mắt liền có thể đem nàng bỏ mặc ở nơi núi rừng hoang sơ, hoặc là, phải nói rằng đem nàng phơi thây nơi hoang dã……… Nghĩ đến đây, trái tim Nhược Nhất không khỏi chìm vào giá băng lạnh lẽo. Nhược Nhất cẩn thận nhìn thân hình của Vân Chử đã chậm rãi đi xa, lập tức nhấc quần vội vội vàng vàng chạy lại nơi Thiên Tố rơi xuống mà tìm kiếm thân ảnh của nàng ta. Hắc y thiếu hiệp ở đằng sau nàng không nói gì, con ngươi đen bị ánh trăng chiếu sáng nhìn bóng dáng nơi xa kia. Nhược Nhất tìm trong bụi cỏ một lúc, vẫn không tìm thấy Thiên Tố, liền nóng vội muốn nhờ thiếu hiệp trợ giúp tìm kiếm. Ngẩng đầu liền thấy hắn đang trầm ngâm nhìn xa xa, cũng nhìn theo ánh mắt của hắn — Chỉ thấy Vân Chử đứng ở nơi xa đó, nghiêng người đứng một lúc, sau đó càng lúc càng xa. Hắn đã nhìn thấy bọn họ. Tiên và yêu yêu nhau, mặc dù ở thời điểm ở hai trăm năm trước cũng đã là một trọng tội. Vân Chử nhìn thấy bọn họ, vậy hắn cũng biết một màn vừa rồi bọn họ đã nhìn thấy. Nhưng mà hắn cũng không có giết người diệt khẩu. Là do hắn chắc chắn Thiên Tố đã chết nên không thèm để ý sao ? Nhược Nhất đang nghĩ ngợi, chợt thấy khoé mắt sáng ngời, nàng theo ánh sáng nhìn lại, một con tiểu hồ ly lông màu đỏ đang hấp hối nằm trong bụi cỏ, ở trong ngực có một vết kiếm đâm, máu không ngừng chảy ra, ánh sáng đó chính là do vết kiếm ấy phát ra. Hơi thở của hồ ly rất yếu ớt. Bị thương nặng như vậy mà có thể sống sót đó là điều không tưởng, duy nhất có thể giải thích chính là do Vân Chử bảo vệ nàng ta. Ở thời điểm bọn họ không chú ý, bảo vệ tâm mạch của nàng ta.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  17. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 16

    Hôm sau. Lúc Nhược Nhất tỉnh lại trời đã sáng rồi. Đêm qua tuy rằng đã trải qua một việc nguy hiểm, nhưng không nghĩ được nàng lại ngủ rất sâu. Tựa như ngủ trên giường êm đệm ấm, ngay cả một giấc mơ cũng không có, lâu lắm rồi nàng mới được ngủ ngon như vậy, làm cho nàng có chút không quen.

    Nàng vừa quay đầu thì đã nhìn thấy Thiên Tố suy yếu đang nằm hôn mê như cũ. Bị thương nặng như vậy, muốn hoá lại hình người chắc cũng cần một khoảng thời gian. Ít nhiều gì vị thiếu hiệp này cũng hảo tâm lấy ra thuốc cầm máu chữa thương, nếu không, đối với vết thương chảy máu đầm đìa như vậy Nhược Nhất cũng không biết phải làm sao. Nói tới vị hắc y thiếu hiệp này_ lúc này hắn vẫn còn đang ngủ ! Dựa thân cây ôm kiếm, từ ngày hôm qua tới giờ động tác của hắn vẫn giữ nguyên như cũ. Không phải đều nói hiệp khách đến rồi đi xuất quỷ nhập thần hay sao ? Nàng cứ tưởng sáng nay thức dậy sẽ không nhìn thấy người hắn ở đây nữa chứ. Nhược Nhất tò mò đánh giá hắn vài lần, thoạt nhìn không giống tu tiên, lại càng không giống yêu quái. Tuổi còn trẻ, bằng một thân võ công như hắn có thể đi ra ngoài hành hiệp giang hồ, nhất định là thân thủ phi phàm. Hơn nữa, hắn còn có ơn giúp nàng cứu một tiểu yêu quái, ở Cửu Châu bây giờ, người như vậy rất là hiếm có đó…… Giống như nhận thấy có người đang đánh giá mình, đôi mắt đen của vị thiếu hiệp bỗng nhiên mở ra, không có ánh mắt mông lung của người mới thức giấc, đôi mắt một mảnh trong suốt minh mẫn, hắn bắt gặp ánh mắt của Nhược Nhất, tựa như chim ưng theo dõi con mồi. Nhược Nhất ngẩn ra, ánh mắt có chút xấu hổ đảo:” Ngươi…….Ngươi dậy rồi à. Chúng ta chia tay ở đây thôi. Hồ yêu này ta mang theo, trước kia ta cũng có nuôi qua hồ ly, đối với tập tính và thói quen của bọn chúng cũng có biết chút ít, sẽ không làm phiền ngươi nữa. Hôm qua, cám ơn ngươi đã cho thuốc trị thương.” Nói xong xem mình còn quên gì hay không rồi cẩn thận ôm Thiên Tố rời đi. Từ nãy tới giờ, vị thiếu hiệp cũng không nói qua một câu nào cả. Nhược Nhất vốn tưởng rằng nàng cùng hắn tựa như hạt cát trong sa mạc không cẩn thận bị gió thổi lại cùng một chỗ, thời gian gặp nhau ngắn ngủi, cuộc đời này về sau cũng sẽ không gặp lại nhau nữa. Cũng không nghĩ đến……. Nhược Nhất nhịn không được lại liếc mắt về phía sau một cái. Hắn đi ở đằng sau, khoảng cách không xa cũng không gần, tựa như đi cùng đường với người xa lạ. Nhược Nhất một phen lo trái lo phải, cuối cùng nhịn không được , thả chậm bước chân, chậm rãi đi cạnh hắn. “Thiếu hiệp .” Thanh âm rõ ràng có chút nịnh nọt, Nhược Nhất ho nhẹ một tiếng nói : “Chúng ta cùng chung một đường, xem ra đúng là hữu duyên…….Này ! Xin hỏi thiếu hiệp định đi đâu vậy ?” Đôi mày của hắn hơi nhíu lại, nhưng vẫn trầm mặc không nói gì. Nhược Nhất lập tức giải thích : “Ta không phải đang điều tra hành tung của ngươi ! Chỉ là…… Ngươi xem, nếu chúng ta cùng phương hướng, tại sao không kết bạn rồi cùng đi, có thể giúp đỡ lẫn nhau cũng tốt. Dù sao lẻ loi một mình, trên đường đi sẽ có nhiều bất tiện.” Hắn vẫn không nói gì, Nhược Nhất lại nói tiếp : “Ta tuyệt đối sẽ không làm phiền ngươi ! Ta…….” “Nàng định đi đâu ?” Vị thiếu hiệp đánh gãy lời của nàng lạnh lùng hỏi. Hỏi như vậy là đã đồng ý, Nhược Nhất vội nói : “Anh Lương Sơn .” Hắn trầm mặc một lát mới nói : “Vậy thì cùng đồng hành.” Nhược Nhất vốn định còn muốn đấu võ mồm với hắn một phen, không nghĩ tới hắn lại đáp ứng nhanh như vậy. Như thế cũng tốt, dọc theo đường đi không cần phải lo lắng việc nhóm lửa, buổi tối cắm trại ngoài trời cũng không phải lo lắng có thú dữ. Nàng nhịn không được vui mừng trong lòng, vỗ tay hoan hô : “Yes .” Tựa như bắt được một con mồi lớn. Ánh sáng mặt trời chiếu sáng khuôn mặt rạng ngời của nàng, gió nhẹ miên man, thổi hoa trắng trong rừng bay khắp trời, hỗn loạn, rơi lả tả. Khoé mắt vị thiếu hiệp thoáng bắt được bộ dáng vui mừng của Nhược Nhất, trong mắt cũng thoảng qua một chút ý cười. Định thần lại, Nhược Nhất như nhớ ra cái gì, đem hồ yêu trong ngực điều chỉnh lại tư thế một chút, tay làm động tác vái chào nói : “Ta tên là Nhan Nhược Nhất, là có chữ Ngạn là người tài đức với chữ Trang hợp lại thành chữ Nhan, Nhược Nhất là duy nhất. Xin hỏi đại danh thiếu hiệp ?” Vị thiếu hiệp hơi ngẩn ra, hạ tầm mắt không nói. Nhược Nhất thấy hắn im lặng, nghĩ rằng hắn có ẩn tình khó nói, trong lúc nhất thời xấu hổ bĩu môi, đứa nhỏ này đúng là có lắm bí mật : “Nếu không tiện nói……..” “Tử Ly” Hắn thản nhiên mở miệng . Tử Ly, Nhược Nhất tựa hồ cảm thấy đã nghe qua tên này ở đâu rồi, trong lúc nhất thời lại nhớ không ra : “Vậy thì, Tử Ly, trên đường đi nhờ ngươi chiếu cố nhiều hơn! Ta cố gắng tận lực không làm phiền tới ngươi. Nếu ngươi muốn ta hỗ trợ cái gì, ta nhất định không quản khó khăn.” “Đừng nói nhiều nữa.” “Được…….” Tầm Thường Cung. Tầm Thường Cung có bốn toà cung điện chủ chốt, mười toà thiên điện phụ khác. Được thượng cổ thiên thần chúc phúc, bốn phủ điện ngày ngày đều có ánh mặt trời chiếu rọi, vàng son lộng lẫy. Từ xa nhìn lại như vầng thái dương lóng lánh. Cho nên thế nhân thường hay ca tụng nó giống thái dương hoàng cung. Mà nay, bốn toà phủ điện bị một nữ tử không biết từ nơi nào tới một hơi hủy hết ba toà, thực làm cho người ta mở rộng tầm mắt. Mà càng làm cho giáo chúng không thể biết chính là, cung chủ xưa nay trừng phạt rõ ràng lần này lại dễ dàng tha thứ cho nàng. Hắn không chỉ dễ dàng tha thứ còn ban lệnh phải mang đồ ăn thức uống ngon lành cho vị cô nương này, còn ngày ngày đến thăm, thật sự là có chút bất công! Đối với sự nghi ngờ của giáo chúng, Quý Tử Hiên ở đại điện thản nhiên nói : “Nếu các khanh ai có thể phá kết giới bao phủ phía trên Tầm Thường Cung mà các vị thần trước đây đã hạ, ta đây cũng chắc chắn dâng đồ ngon vật lạ tới cho hắn.” Từ đó về sau, không còn lời ong tiếng ve nữa . Đối với việc tranh chấp đó Mạc Mặc tất nhiên là không biết, nàng suy nghĩ tới mình đến thế giới này đã được năm ngày rồi. Ngọc bội Tuyền Khôi trên người nàng nhiều nhất chỉ bảo hộ nàng được hai tháng bình yên vô sự thôi. Lần này nàng đến đây hoàn toàn khác so với lần trước đón Nhan Nhược Nhất, vì tránh cho giống như lần trước chỉ biết lo lắng suông trước những tình huống xảy ra thì không biết làm sao, Mạc Mặc quyết định mang người thật rơi vào thế giới này. Cái này đại biểu cho nàng có thể đả thương người, có thể đánh người, đồng thời cũng sẽ bị người đánh, thậm chí có thể chết ở đây. Nàng cùng Nhan Nhược Nhất là khác nhau, nàng là vu nữ, trong thân thể mang theo trên người linh lực của thế giới khác, khí tức không hợp với thế giới này, ở trong này càng lâu, đối với thân thể nàng tổn thương càng lớn. May mà nàng còn nhớ rõ trước kia từng thắng được một khối ngọc thạch trong cuộc thi đấu Vu Thuật, có thể hộ thân liễm khí, bảo hộ nàng nhất thời bình an. Nếu không nàng thật đúng là không dám tuỳ tiện đánh vỡ kết giới bao quanh thế giới này, lấy chân thân rơi vào thế giới này. Nàng phải nhanh chóng tìm được Nhan Nhược Nhất, sau đó mang nàng ta về đánh vào mông thật đau. Bất đắc dĩ chính là, hiện tại không hiểu vì sao nàng bị một vị cung chủ mù nhốt ở trong một căn phòng xa lạ. Nhìn thì như được đối đãi tốt lắm, kì thực là bị giam lỏng thôi. Vị cung chủ bị mù này thoạt nhìn như yếu đuối gầy guộc, dáng vẻ như dạng ngàn năm chịu tội, kỳ thật cũng là thâm tàng bất lộ, linh lực pháp thuật cao cường có chút thái quá kỳ hoặc. Năm ngày này, nàng có ý đồ chạy trốn vô số lần, không ngoại lệ đều bị bắt lại. Mạc Mặc biết, Tầm Thường Cung ngoại trừ vị cung chủ có thể đem nàng bắt lại, những người khác hoàn toàn không đánh được nàng, bao gồm cả tứ tướng quỷ quái kia nữa chứ. Cho nên hôm nay, Mạc Mặc mỉm cười tinh quái, nàng tính toán thay đổi phương thức…….. Đang nghĩ ngợi lung tung, một trong tứ tướng -Khuynh Nguyệt dẫn theo người mang đồ ăn vào, đem đồ ăn đặt mạnh lên bàn, lạnh lùng nói : “Cô nương, dùng bữa .” Từ lúc biết Mạc Mặc hay trêu đùa tiểu tiên đến đưa cơm, Quý Tử Hiên liền sai Khuynh Nguyệt hàng ngày đưa cơm cho nàng, thế nhưng Khuynh Nguyệt thân là một trong tứ tướng, công việc này làm nàng rất chán ghét. Tính tình Mạc Mặc sắc sảo hơn Nhược Nhất rất nhiều, rất nhiều việc Nhược Nhất luôn là lùi một bước trời cao đất rộng, chỉ cần không phạm vào việc cấm kỵ của nàng thì nàng sẽ luôn nhường nhịn. Mà Mạc Mạc thì không giống như vậy, một khi đã chọc giận nàng, nàng chắc chắn sẽ cùng đối phương phân tranh cao thấp, tranh đến khi người chết ta sống. Giờ phút này gặp Khuynh Nguyệt mang bộ dạng cực kỳ không kiên nhẫn lại tỏ vẻ khinh thường nàng, Mạc Mặc nở nụ cười : “Dẹp đi, nhìn biểu tình như chết rồi mà chưa ai chôn của ngươi là ta đã no rồi.” Khuynh Nguyệt từ nhỏ đã xuất thân cao quý, thông minh tột đỉnh nên nàng học cái gì so với người thường thì tiếp thu rất nhanh, sau lại trực tiếp làm tứ tướng trong Tầm Thường cung, cho tới bây giờ người khác đối với nàng luôn hâm mộ cùng kính trọng, khi nào mà có người nói chuyện như vậy với nàng, nhất thời mặt mày nghiêm lại, sát khí hiện lên trên mặt. Mạc Mặc lại nói : “Như thế nào? Ngươi nghe không rõ ta nói cái gì sao ?” “Mạc cô nương, ta tôn trọng ngươi là khách, ngươi đừng có mà không biết tốt xấu!” “Ta cũng đâu muốn làm khách của các ngươi, ngươi cũng đừng giương cái bản mặt như bị nhúng nước mà ầm ĩ ở đây nữa, rất giống người sắp chết .” “Ngươi…..” Khuynh Nguyệt đập bàn, tay để ở bên hông như là sắp rút kiếm ra khỏi vỏ. Lúc này, ngoài cửa một bóng người chợt hiện ra vỗ nhẹ nhẹ tay Khuynh Nguyệt, chậm rãi đi lên trước nói : “Mạc cô nương nói như vậy là đang trách ta ?” Mạc Mặc nhướng mi, lão đại của bọn họ đã tới thì chơi hết vui rồi, lập tức ngoan ngoãn đi đến bên bàn, bưng bát cơm lên liền ăn nhanh. “Ngươi xuống trước đi .” Quý Tử Hiên lạnh nhạt nói. Trong lòng Khuynh Nguyệt kính nể nhất là Quý Tử Hiên, hắn đã lên tiếng, nàng tự nhiên sẽ không so đo nữa, hung hăng trừng mắt nhìn Mạc Mặc liếc mắt một cái, sau đó nghe lời lui xuống. Mạc Mặc mang một miệng đầy cơm, phun phì phì nói : “Ở đây nuôi toàn những người nóng tính, nếu mọi người đều có khả năng chịu đựng như ngươi, ta không biết chắc mình còn có thể thích được nơi này không.” Quý Tử Hiên cười cười lắc đầu : “Mạc cô nương, nói thì cứ việc nói. Cũng xin đừng dùng chiếc đũa chọc vào ngọc bội của ta .” “Ta chỉ là tò mò ngươi như thế nào mà mỗi ngày đều đổi một cái mới.” Mạc Mặc phẫn nộ thu tay lại, đem cơm trong miệng nuốt xuống rồi nói : “Ngươi rốt cuộc có bị mù hay không, làm sao mà cái gì cũng nhìn thấy được .” “Trong lòng có mắt, tất nhiên là cái gì cũng thấy được .” Mạc Mặc bĩu môi không cho là đúng. Ăn cơm xong, Mạc Mặc nhớ tới kế hoạch của mình, kéo tay của hắn, kéo hắn đi đến phòng ngủ của mình, vừa đi vừa nói : “Ta biết các ngươi ở đây đều nho nhã đều thích âm nhạc, cho nên ta phải đem sở trường của mình ra biểu diễn.” Quý Tử Hiên nhíu mày, không nói gì. Mạc Mặc dẫn Quý Tử Hiên ngồi trên giường của mình, sau đó lôi một cái túi bên mình ra. Nhìn thì như túi áo bình thường thôi, nhưng nó cũng là một loại vu tên là túi Càn Khôn, bề ngoài nhìn nhỏ xinh, kì thực bên trong có thể để đủ thứ đồ vật này nọ. Mạc Mặc tìm kiếm một hồi bên trong, rốt cục cười vui mừng, mang một gói to ra, miệng lẩm nhẩm mấy câu pháp chú, lập tức một cỗ đàn hương cầm đen tuyền xuất hiện tại trong sảnh. Quý Tử Hiên hơi hơi nhíu mày, vừa rồi hắn cảm giác gió nhẹ thổi bốn phía, dòng khí quanh thân chuyển động một cách kì dị, thực rõ ràng là có người thi chiển pháp thuật, thế nhưng lực lượng lại rất kì quái, giống như trong không khí không ai hay biết phá ra một cái động. Không kịp suy nghĩ nhiều, hắn liền nghe thấy Mạc Mặc giống như hiến vật quý nói : “Nghe cho kỹ, muốn được ta – Mạc Mặc tiểu thư tự mình biểu diễn thế nhưng không dễ dàng .” Muốn xem nữ tử này định dở trò gì mới. Hắn lẳng lặng ngồi ngay ngắn, chờ nàng đem lại cho hắn một sự ngạc nhiên thích thú. Mạc Mặc ấn dây đàn một chút, cái loại nhạc khí này đánh lên nghe khác với âm điệu ở nơi đây nên nhất thời hấp dẫn Quý Tử Hiên, hắn không khỏi thưởng thức đến nhập thần. Mạc Mặc đàn chính là khúc nhạc đấu bò của Tây Ban Nha. Làn điệu trào dâng, giai điệu mạnh mẽ, tựa như nàng cứng cỏi như thế, làm cho người ta khó khống chế. Quý Tử Hiên lẳng lặng nghe, khoé môi vẫn hàm chứa nụ cười nhợt nhạt. Đàn xong một bản, Mạc Mặc thở phào một hơi hỏi : “Như thế nào?” Quý Tử Hiên trầm ngâm : “Khúc nhạc này cực kỳ sôi động, tràn đầy không khí chiến đấu, ẩn chứa sát khí, Mạc cô nương đàn bản này cho ta nghe là có ý gì ?” Mạc Mặc vừa lòng cười, nếu nàng là người của thế giới này, nói không chừng rất có thể sẽ coi trọng nam tử này, cơ trí mà dũng mãnh, chỉ tiếc……..Nàng áp chế tâm tư không thuần khiết của chính mình, nói : “Đại cung chủ Quý Tử Hiên, ta muốn mê hoặc ngươi, làm cho ngươi quỳ gối xuống dưới chân ta……..Đây chỉ là khúc nhạc tuyên chiến dạo đầu thôi .” “Vậy sao?” Quý Tử Hiên rất lạnh nhạt nói, “Mạc cô nương từ khi nào thì đối với Quý mỗ có hứng thú ?” “Chính là mới vừa rồi. Ta đàn khúc nhạc này ngươi không phải là rất thích sao ?” Quý Tử Hiên đứng lên, chậm rãi đi đến trước mặt của Mạc Mặc cười nói : “Mạc cô nương cần gì phải suy nghĩ cách lấy lòng như vậy.” Hắn dang tay ôm Mạc Mặc vào trong ngực. Mạc Mặc ngẩn ra, không ngờ người này nhưng lại như thế mạnh mẽ chủ động. Nàng theo bản năng muốn đẩy hắn ra, cũng không biết tại sao Quý Tử Hiên lại ôm nàng càng chặt, một tay của hắn chế trụ đầu nàng, đem môi nàng hướng tới môi chính mình. Gắn bó dây dưa một hồi, Mạc Mặc nghe thấy hắn mơ hồ nói không rõ : “Nàng chỉ cần nói một tiếng là được rồi.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  18. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 17

    Tử Ly – người này thật là kỳ quái. Càng ngày Nhược Nhất càng cảm thấy được hắn không phải là người thường, hắn không tu tiên, cũng không phải yêu, thế nhưng hắn lại có thể dễ dàng châm lửa cho củi trên mặt đất. Từ khi bọn họ cùng đồng hành, trên dọc đường đi vẫn chưa thấy được chợ hoặc là thôn xóm để có thể mua bán đồ vật này nọ. Nhược Nhất hái một ít dược thảo ven đường để đắp lên vết thương cho Thiên Tố. Mỗi khi vết thương của Thiên Tố lại tái phát, cho dù là nôn ra máu hay là phát sốt, Tử Ly luôn có thể lấy ra linh đan diệu dược để áp chế. Hắn luôn nói nàng chớ có gây sự ầm ĩ, nhưng mà cứ mỗi lần Nhược Nhất nhìn thấy cái gì đó ngạc nhiên, thì vẫn cứ lôi kéo hắn nói chuyện trên trời dưới đất, mà hắn cũng không từ chối nàng.Trên đường đồng hành cùng hắn, mặc dù mỗi đêm Nhược Nhất không có chăn, cũng không cảm thấy ban đêm lạnh, mỗi đêm đều có thể ngủ thật sự an ổn —— Nhược Nhất đương nhiên sẽ không cho rằng thể chất của nàng có sự đột phá.Cách giải thích duy nhất đó là ban đêm có người chống lạnh thay nàng. Người này không còn là ai khác, chính là Tử Ly.

    Việc này, tuy rằng vụn vặt, nhưng hắn không rên một tiếng, lại sẽ làm cho nàng có một cảm giác được nuông chiều. Nhược Nhất rất hoang mang, rõ ràng là người không quen biết. . . . . . Chẳng lẽ là hắn được người nào phái tới hộ tống nàng? Là Tử Đàn phái tới ? Hay chính Thương Tiêu phái tới ? Mấy ngày trước đó, cái tên nam tử đeo mặt nạ thần bí kia là ai? Hắn có cách ăn mặc cùng với Tử Ly này cực kỳ tương tự, có lẽ nào bọn họ có quan hệ? Nhược Nhất âm thầm phỏng đoán . Chợt nghe phía trước có những âm thanh vang lên, nàng ngẩng đầu lên nhìn, xa xa trên trời dâng lên một cỗ khói bếp lượn lờ, có phải là có một ngôi nhà? Nhược Nhất trong lòng vui mừng, mấy hôm nay đêm nào nàng cũng đều phải ở ngoài trời mà ngủ, nàng cảm thấy được cả người mình đều bốc mùi, nếu đêm nay có thể xin trọ lại qua đêm, tắm rửa thoải mái, ngâm mình vào làn nước ấm thì thực sự là hoàn mỹ lắm. Lập tức liền ôm lại tâm tư, nhanh hơn nện bước hướng về phía trước đi đến, đi qua thêm một đoạn eo núi, rốt cục có thể thấy phía trước có nhà, treo cao ở trên mái nhà có chữ “Sạn”. Chính là một khách điếm! Nhược Nhất vui sướng , quay đầu lại kêu : “Tử Ly, nhanh lên một chút, phía trước có cái khách điếm, chúng ta đêm nay rốt cục không cần phải qua đêm ở ngoài trời rồi.!” Tử Ly đem cái khách điếm xa xa nhìn một điểm, nhất thời khẽ nhíu mày nói: “Sắc trời xem ra vẫn còn sớm, hôm nay còn có thể đi thêm nhiều một chút.” “Thế nhưng. . . . . .” Nhược Nhất thần sắc có chút không cam tâm nói: “Thật vất vả lắm chúng ta mới có thể kiếm được một cái khách điếm.” Tử Ly im lặng không nói gì, Nhược Nhất lại thấp giọng cẩn thận nói thêm: “Ngày mai chúng ta có thể lên đường sớm hơn một chút!” “. . . . . . Hảo.” Thấy được sự đồng ý, Nhược Nhất vui sướng thẳng hướng khách điếm mà chạy, tất nhiên là không chú ý tới Tử Ly đang càng nhíu chặt mày kiếm. Chủ của khách điếm chính là một đôi vợ chồng trung niên, gọi là Thường thẩm, Thường bá. Bọn họ có một đứa con 16 tuổi, nhưng đứa con trai này lại bị bệnh tật hành hạ, luôn nằm triền miên trên giường bệnh,chân không thể đi được, mắt cũng không nhìn thấy, miệng không thể nói,không khác gì một người đã chết, mỗi ngày đều phải dựa vào cha mẹ cho hắn một chút thức ăn, nước uống mà sống, nhìn hắn nhợt nhạt và mỏng manh tựa hồ rất dễ dàng bị phá vỡ. Nhược Nhất khẽ thở dài, trong lòng cảm thán hai vị Thường thẩm, Thường bá này, nếu là nàng mà nói thì cũng sẽ thấy bất lực mất. Thường thẩm, Thường bá cả hai đãi khách rất nhiệt tình, vừa trông thấy Nhược Nhất phong trần mệt mỏi bước vào điếm, liền bật người ngồi dậy đi tiếp đón, Thường thẩm tiếp đón nàng, dẫn lên lầu xem phòng, Thường bá thì liền đưa cho nàng chén nước và làm thức ăn. Nàng đem theo hành lý cùng Thiên Tố sắp xếp đặt phòng ở xong rồi cũng xuống lầu ăn cơm. Tử Ly lúc này mới từ từ chậm rãi đi đến. ” Tử Ly vừa rồi đi đâu thế?” Dựa vào tính nết thường ngày của hắn nhất định là sẽ không trả lời nàng, nhưng hôm nay Tử Ly lại có thái độ khác thường đem kiếm đặt lên trên bàn, nói: “Lau kiếm.” Nhìn thấy hành động đằng đằng sát khí của Tử Ly, khiến Thường thẩm đang bưng thức ăn tới phải rùng mình một cái. Nhược Nhất xấu hổ cười cười: “Ách, tính tình hắn có chút lạnh lùng, nhưng lại là người có tâm địa tốt.” Tử Ly thản nhiên liếc mắt quét nhìn nàng một cái, cũng không có mở miệng. Nhược Nhất như nhớ được gì, liền quay đầu lại nói với hắn: “Vừa rồi ta giúp ngươi chọn một phòng, ngay tại đối diện với phòng ta, ngươi thử đi lên nhìn xem sao, nếu không thích thì liền đổi.” “Không thích.” Tử Ly lập tức nói, “Ta với ngươi phải ở cùng 1 phòng.” “Được rồi, vậy thì chúng ta đổi lại.” Nhược Nhất không để ý lắm. Tử Ly lập tức nhíu mi, lại nói: “Phải ở cùng 1 phòng.” Nhược Nhất khóe miệng run run, hắn hôm nay làm sao vậy, hắn có cái gì bất mãn với khách điếm hay sao. . . . . . Thường thẩm buông đồ ăn xuống, vui tươi hớn hở nở nụ cười: “Vợ chồng son với nhau ở cùng phòng tất nhiên là điều bình thường, cùng là thân nữ tử, thành thân rồi thì những việc này không có điểm gì không tốt.” Nghe được lời này khiến Nhược Nhất mặt đỏ lên, vội vàng giải thích nói: “Ách, không đúng không đúng. . . . . . Hắn, hắn là đệ đệ ta.” “Đệ đệ”! Hắn liếc mắt quét nhanh qua Nhược Nhất một cái, ánh mắt sắc bén mang đầy vẻ sát khí khiến nàng đột nhiên lạnh hết cả sống lưng.Thường thẩm lại cười nói:“Là huynh muội, chỉ là trước đây thôi, hiện giờ lớn lên ,chú ý một chút mới tốt.” Tử Ly mặt mày lạnh lùng: “Có quan hệ gì đến ngươi?” Thường thẩm bị ánh mắt này của hắn làm sợ tới mức tay phải run, cười gượng rồi trốn đi ra phía sau phòng bếp. Nhược Nhất muốn nói lời công đạo, lại cảm thấy được chính mình với hắn quan hệ nửa đời cũng không quen, mở miệng cũng không tốt. Chỉ im lặng thở dài rồi tiếp tục vùi đầu ăn cơm. Về phần ngủ một gian, Nhược Nhất toàn bộ nghĩ rằng hắn là vì khó chịu trong người nên mới nói như thế. Ban đêm. Nhược Nhất sau khi tắm rửa xong, mặc vào y phục ngủ mà Thường thẩm chuẩn bị cho nàng. Rồi đến bên Thiên Tố xem xét vết thương —không hổ danh là yêu quái, miệng vết thương khép lại thật mau, hơn nữa lại có Tử Ly đem dược đến điều trị giúp, nếu không có gì bất thường xảy ra thì Thiên Tố có thể năm ngày sau hóa về hình người. Nhưng mà vì sao nàng đến bây giờ vẫn còn chưa có tỉnh lại? Nhược Nhất lo lắng đưa tay lên đầu Thiên Tố, kiểm tra xem có phải đụng vào cái gì hay không. Đúc vào lúc này, cửa phòng bị đẩy ra kêu lên một tiếng, Tử Ly không nói một tiếng nào, tiêu sái tiến vào. Nhược Nhất theo dõi hành động kỳ quái của hắn nói: “Đã trễ thế này, có việc gì thế?” Tử Ly xem xét nàng rồi liếc mắt một cái, nói: “Tất nhiên là đến nghỉ tạm .” Nhược Nhất sửng sốt chớp mắt một cái,vô lực nói: “Tuy rằng thật không nên, nhưng mà ta vẫn nhịn không được muốn hỏi, hôm nay ngươi trong người bị làm sao vậy?” Tử Ly không nói. Nhược Nhất hạ giọng châm chước lại nói: “Nếu ngươi thật sự vì phải trụ lại khách điếm mà khó chịu như vậy, kỳ thật ngươi có thể cùng ta nói một tiếng, ta sẽ không miễn cưỡng ngươi. Ngươi có thể một mình cắm trại ngủ ở bên ngoài, sáng mai chúng ta hẹn gặp ở một chỗ nào đó, hoặc là, ngươi trực tiếp cùng ta mỗi người đi một ngả. . . . . . Ta lại không thể ngăn trở ngươi. Làm gì lại khiến cho người khác xấu hổ như vậy?” “Nói xong chưa ?” “Ách. . . . . . Ngô, ân.” “Ngủ đi.” Nhược Nhất kinh ngạc nhìn thấy Tử Ly để nguyên quần áo ngồi ở phía sau cửa, nhắm mắt mà ngủ. Nàng nhất thời có chút mờ mịt . Tử Ly nếu là có tâm tư gì với nàng, cho nên mới chấp nhất cùng với nàng ngủ chung một gian phòng như vậy ,nếu là lí do đó Nhược Nhất có thể hiểu được,nhưng mà người này vốn không hề có ý tưởng như vậy, lại còn muốn ở chỗ này ngủ sàn nhà lạnh như băng. . . . . . Chẳng lẽ, hắn có khuynh hướng không bị ngược không chịu được? Ngủ thẳng đến nửa đêm, Nhược Nhất chợt thấy lưng phát lạnh, nhất thời làm nàng tỉnh dậy. Đêm ở Cửu Châu thập phần lạnh, Nhược Nhất đã sớm biết, thế nhưng từ khi cùng Tử Ly lên đường, mặc dù là ở vùng ngoại ô, không có thảm lông chống lạnh, Nhược Nhất lại mỗi đêm vẫn ngủ rất thoải mái. Hôm nay rõ ràng ngủ ở trong khách điếm, giường lại có đệm dày,thế nào lại lạnh như vậy? Nàng mơ mơ màng màng mở mắt, cảm giác bên cạnh có người, nàng lập tức làm bộ muốn hét lên, người nọ lại lập tức che miệng mũi của nàng lại, nhẹ nhàng một tiếng nói: “Im lặng.” Nhược Nhất nghe ra là thanh âm của Tử Ly, trong lòng có một chút an tâm. Ngoan ngoãn gật gật đầu, ý bảo chính mình đã biết muốn hắn buông tay ra. Thế nhưng Tử Ly vẫn che chặt miệng của nàng như trước, Nhược Nhất nghĩ hắn không hiểu ý mình, lại đưa tay vỗ nhẹ lên lưng hắn. Nhưng mà Tử Ly vẫn trầm mặc đem nàng hướng vào trong lòng mình đè ép vào. Được rồi. Nhược Nhất nghĩ muốn ôm thì cứ ôm đi. Thế nhưng dù sao cũng phải nói cho nàng biết là vì cái gì chứ. Nàng hướng mắt về phía trước nhìn, có thể thấy rõ được đường cong trên khuôn mặt của Tử Ly, trong đêm đen ánh mắt hắn lóe lên ánh sáng, nhìn chằm chằm vào cửa, tựa như một kẻ đi săn đang rình mồi. Trong nháy mắt, Nhược Nhất không khỏi ngây một chút, trong đầu lại lóe ra hình ảnh của Thương Tiêu. Loại ánh mắt này cùng hắn sao mà giống nhau. Chóp mũi như có chút vô tình lại ngửi thấy một mùi hương,như hương vị của thanh tuyền(nước suối) lạnh thấu xương. Nhược Nhất cả người run lên, đây không phải là mùi hương trên người Thương Tiêu sao! Ngày ấy, hắn từ trên thành lâu đến cứu nàng, nàng ở trên lưng hắn nghe thấy chính là mùi hương này! Nàng vội vàng muốn tách khỏi Tử Ly, nghĩ muốn chất vấn hắn, hắn cùng với Thương Tiêu là quan hệ gì, mấy ngày trước đây, nàng bị người đầu hổ thân yêu quái kia đuổi giết, lúc đó có phải là hắn cứu nàng không. Bỗng nhiên, một âm thanh nhỏ vụn “Cùm cụp” vang lên. Như là cái gì đập cửa phòng. Nhược Nhất tinh thần căng thẳng, nhìn ra phía cửa. Ánh sáng mờ nhạt trong hành lang xuyên thấu qua các lỗ thông hơi trên cửa tràn vào phòng, nàng nhìn thấy một cái ống hà hơi(*) chậm rãi được đưa vào từ dưới cánh cửa. Sau đó là một làn sương khói từ ống hà hơi phả ra. Mê dược! Hắc điếm! Nhược Nhất nhất thời có chút phản ứng. Có phải vì thế nên chính là Tử Ly mới không muốn để nàng một mình trụ một gian? Cho nên hắn mới kiên trì muốn cùng nàng một gian phòng như vậy sao? Nhược Nhất nhất thời không biết chính mình nên lộ ra dạng biểu tình gì. Nhưng mà, hắn làm thế nào mà biết được khách điếm này không được bình thường? Quên đi, hiện tại cũng không phải là nên nghĩ đến những chuyện này. Nhược Nhất nghĩ hay là chờ nơi đây sự tình có chút rõ ràng một chút rồi thì hãy hỏi hắn. Ở bên ngoài phòng thoáng có một chút im lặng, cửa phòng sớm đã hơi bị đẩy ra, rồi rất nhanh lại đóng lại, Nhược Nhất nghe thấy Thường thẩm nói: “Chờ một chút, ta thấy rằng cái tên nam nhân kia không phải dễ đối phó gì, chúng ta vẫn là nên làm việc cẩn thận một chút” “Sợ cái gì.” Thường bá nói, ” Chỉ là hai tên nhân loại, có bổn sự thông thiên sao, có thể làm gì ta với ngươi nào. Ta còn hy vọng hai người bọn họ cường tráng một ít, càng cường tráng, thịt càng dai! Tê. . . . . .” Nói xong miệng liền nuốt nước miếng. Nghe giống tiếng xà phun tử tín(**), thanh âm nghe được khiến cho Nhược Nhất trong lòng càng sợ hãi. Tử Ly đem môi để sát vào tai của Nhược Nhất khí thanh nói: “Nín thở.” Nhược Nhất lập tức đình chỉ hô hấp. “Két….” Một tiếng, cửa bị chậm rãi đẩy ra. Tử Ly căng thẳng cầm kiếm thủ sẵn. Thường bá một chân bước vào bên trong cánh cửa. Trong tích tắc, Nhược Nhất cảm thấy trước mắt chợt loé lên một hàn quang, khiến nàng theo bản năng liền nheo mắt lại, rồi lại trợn mắt khi thấy Thường bá hai mắt trợn ngược, cần cổ máu tươi tuôn ra, quỳ rạp xuống đất, không có tiếng động. Yêu quái. . . . . . Yêu quái mà lại bị giết quá dễ dàng? “Lão công!” Ngoài cửa Thường thẩm bỗng nhiên gào lên một tiếng, hai mắt màu đỏ, Nhược Nhất kinh hô: “Cẩn thận! Nàng đang hiện thân!” Thường thẩm tóc rối tung xuống, bỗng nhiên bay lên trời, lao qua trần rồi trực tiếp bay ngoài khách điếm. Tử Ly cũng liền tức tốc nhảy lên, đuổi theo bà ta tìm cách giết chết. Nhược Nhất vội chạy tới bên cửa sổ quan sát hai người. Chỉ thấy Thường thẩm thân hình càng lúc càng lớn, dần dần kéo dài. Nàng thực sự chính là xà tinh! Nàng cả người đen thui, thân thể ước chừng so với cái khách điếm này cao gấp hai lần! Thắt lưng to như một cây đại thụ trăm năm. Hai con mắt giống như hai cái đèn lồng lớn. “Tê!” Nàng đối với Tử Ly liên tục thè lưỡi ra, liên tục há mồm hướng về hắn muốn nuốt chửng. Tử Ly nhảy tránh trong gang tấc. Nhược Nhất một trận kinh hãi, với đại yêu quái như thế, đao kiếm nhân loại đối với nó căn bản là không có tác dụng. Cách duy nhất có thể chế phục nó đó là mệnh môn, chỉ có nó mới có thể khiến xà yêu này bước vào chỗ chết. Thế nhưng, xà yêu mệnh môn rốt cuộc ở đâu! Nhược Nhất cảm thấy lo lắng, hoàn toàn không biết được phía sau nguy hiểm cũng đang chậm rãi tới gần. “Bang!” Một tiếng ghế ngã xuống đất vang lên khiến nàng cả kinh, Nhược Nhất cảnh giác quay đầu lại liếc về phía sau, nàng cái gì cũng đều chưa kịp thấy rõ thì đã thấy ở trên cổ có một lực mạnh đánh úp lại, nàng đã bị người đó nhanh chóng nắm chặt lấy cổ. Mặt nàng lúc này đỏ bừng, nương ánh trăng ngoài cửa sổ có thể thấy rõ được cảnh tượng ở trong phòng. Lúc này có thể thấy được Thiên Tố bị thương nặng đang thập phần thống khổ quỳ rạp trên mặt đất, bên cạnh có một cái ghế ngã, mới vừa rồi tiếng vang kia đúng là nàng đem ghế đẩy ngã phát ra . Xà yêu Thường bá kia bị giết chết vẫn như trước nằm cứng ngắc trên mặt đất, mà người đánh lén nàng lại chính là đứa con ốm đau ở trên giường của đôi vợ chồng kia. Lúc này trên khuôn mặt bệnh tái nhợt của hắn đỏ ửng lên, nhìn thấy Nhược Nhất chậm rãi hít thở không thông tựa hồ làm cho hắn thực hưng phấn, hô hấp dồn dập mà lớn tiếng. Tử Ly còn đang cùng Thường thẩm đã yêu hóa dây dưa, lúc này sẽ không có ai đến cứu nàng, nàng phải tự cứu lấy mình. Nhược Nhất ra sức giãy dụa, tay chân loạn xạ, bất đắc dĩ người này cánh tay lại dài kì lạ, làm Nhược Nhất múa may tay chân thế nào cũng không đánh được đến hắn một chút. Thiếu dưỡng khí làm cho Nhược Nhất trước mắt càng ngày càng mờ, nàng trong lòng đã sợ hãi lại còn phẫn nộ —— con mẹ nó yêu quái, vì cái gì luôn gây khó dễ cái cổ của nàng. Nhân loại liền thật sự dễ bị khi dễ như thế sao! Trong lòng tức giận đến nảy lửa, Nhược Nhất lúc này trong lòng tựa hồ mãnh liệt, nhất thời cảm thấy được trong miệng có rất nhiều nước miếng, ngay lập tức cái gì cũng không thể nghĩ tới, liền một ngụm nước miếng phun thẳng vào mặt tên yêu kia. Lúc đầu yêu quái cũng không có phản ứng gì, mãi khi nước miếng trên trán chậm rãi chảy vào mắt hắn, hắn đột nhiên hô lên một tiếng đau, trực tiếp đem Nhược Nhất ném ra ngoài cửa sổ. Ngay thời điểm bị văng ra, Nhược Nhất thấy xa xa, một thân hắc xà to lớn cũng đột nhiên ngửa mặt lên trời rống dài, giống như bị trúng liền một đòn nghiêm trọng, sau đó thống khổ đau đớn cuộn tròn mình lại. Lại quay đầu lại, trong phòng lúc này yêu quái cũng đã không còn thấy bóng dáng. Là nó ! Nói như vậy, hắc xà này nhược điểm chính là ở đôi mắt! Mệnh môn của nó đó là đôi mắt! Nhược Nhất nghĩ muốn rống lớn để có thể báo cho Tử Ly biết, đột nhiên lại phát hiện đầu mình lập tức sẽ đụng đến trên mặt đất. Mặc dù chỉ có hai lầu, nhưng nếu như là đầu chấm đất thì kết cục lúc này thì óc vẫn sẽ là vỡ toang ra mất. Nàng. . . . . . Sẽ chết! Không, nàng còn không muốn chết, ai tới cứu nàng a. . . . . . Cứu mạng! “Thương Tiêu!”

    (*) ống hà hơi: ống làm bằng sắt hay tre rỗng ruột như cái ống hút để thổi khí qua (thường là thuốc mê cái này hay thấy trong mấy phim cổ trang kiếm hiệp ấy ^^)

    (**) tử tín: lưỡi rắn á
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  19. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 18

    Thương Tiêu. . . . . . Nhược Nhất lúc trước không nghĩ tới, đến bây giờ lại tự nhiên kêu tên hắn, lúc đứng giữa sống chết trước mắt, nàng đột nhiên chỉ nghĩ đến tên của hắn. Cái này giống như là dây leo quấn quanh vào trong lòng nàng, buộc vào lục phủ ngũ tạng của nàng, thành một thứ không thoát ra được – thói quen. Thói quen! Bởi vì Thương Tiêu không phải là của nàng. Chẳng qua chỉ là vô thức ỷ lại một cái không phải là của mình mà thôi, chỉ là một thói quen. “Đinh linh” – một tiếng chuông thanh thúy vang lên ở phía xa, ngay tức khắc, đã tới gần bên tai. Nhược Nhất lúc này chỉ cảm thấy được thân mình nhẹ hẫng đi, chưa kịp phục hồi tinh thần thì đã thấy thân mình đang bị một nam nhân ôm chặt vào trong ngực. Ở tại trong lòng ngực của người nam nhân trong chốc lát rồi dừng lại, hắn nhanh chóng đem Nhược Nhất đặt ở trên mặt đất, sau đó liền nhảy lên biến mất. Nhược Nhất quỳ rạp trên mặt đất hung hăng ho khan vài tiếng, ngẩng đầu nhìn về phía thân ảnh nam nhân vừa biến mất — Một cái nón lớn với khăn che mặt màu đỏ tía, một thân vận trang phục màu đen. Lại chính là tên nam tử thần bí lúc trước, trong đêm tối càng làm cho nàng không thấy rõ diện mạo của hắn. Hắn tựa hồ ở rất xa nhìn Nhược Nhất, lại tựa hồ căn bản là không có quan tâm đến nàng. Tử Ly thả người nhảy tới bên Nhược Nhất. Ánh mắt quét qua thấy cổ nàng có vết đỏ ửng lên, đôi mắt liền đanh lại lạnh lùng. Chợt đề phòng mà đánh giá tên nam tử đột nhiên từ trên trời bay tới kia. Nhược Nhất ngẩng đầu nhìn lên Tử Ly, lại hướng xa xa nhìn nam tử thần bí kia, nhất thời có chút mơ hồ. Mà hắc xà lúc đó tất nhiên là mặc kệ bọn họ có cái gì quan hệ, đau đớn chậm chạp quay lại phía bọn họ, rồi đột nhiên mở lớn miệng “Xích” – từ miệng phun ra dòng nọc độc hướng về phía bọn họ tới tấp bay đến, giống như hạt mưa phùn, làm cho người ta không kịp thời né tránh. Tử Ly nhất thời sắc mặt tối sầm xuống, không kịp phòng ngự, lại đảo mắt nhìn về phía nam tử kia. Nam tử thần bí lúc này vung cánh tay lên, trên không trung liền xuất hiện một đạo kim quang, đem hết nọc độc của hắc xà phun ra mà bắn ngược trở về. Có chút bắn đến trên cây cối xung quanh, có chút trực tiếp bắn đến trên người hắc xà, làm cho vảy đen trên người nó cũng rung động “tì chi”. Hắc xà đau đớn rống lên một tiếng, liền bắt đầu lùi lại ra sau. Nhược Nhất sợ hãi nhìn thấy cây lá đang xanh um bị dính vào nọc độc của hắc xà liền một lúc chỉ còn là một làn khói nhẹ. Nếu mà độc này dính vào trên người, thì nhất định chỉ có thể là thịt nát xương tan, thi cốt vô tồn! Nam tử thần bí lúc này lại tiếp tục nâng tay phải lên, lòng bàn tay nhắm ngay về hướng hắc xà, trong miệng thì thào đọc thần chú, tức khắc xuất ra nhẹ nhàng năm đạo kim quang, bắn thẳng về hướng thân hắc xà. Hắc xà liền né thân tránh sang hai bên, muốn tìm đường để chạy thoát thân, nhưng lúc này nam tử kia lại luôn tùy ý gây sức ép với nó, kim quang phát ra tựa như nhận thức được cơ thể hắc xà, liền tự động quấn quanh vào thân của nó. Nhược Nhất bị cảnh tượng trước mắt làm cả kinh ngây người, pháp thuật này cùng pháp thuật lần trước hắn diệt Mã Phúc giống nhau, không mang theo nửa điểm sát khí, không nhanh không chậm, bình tĩnh. Quả thực. . . . . . Quả thực giống như là siêu độ sinh linh. “Hắn là ai vậy?” Tử Ly trầm ngâm nhìn thẳng tên nam tử kia, con ngươi đen bị kim quan thánh khiết chiếu rọi mà sáng lên. Đồng tử sâu thẵm mang theo sắc lạnh nhè nhẹ. Đúng vậy, hắn là ai vậy? Xà yêu hình thể to lớn, có lẽ đã sống rất lâu năm, hắn có thể liền đem nó chế phục. Ngay cả sợi tóc cũng chưa lay động một chút. Hắn rốt cuộc là ai. . . . . . Chính là Thương Tiêu sao? Là hắn đúng không? Sắc kim quang dần dần đem thân rắn trói buộc lại, sau đó chậm rãi thít chặt căng cứng, hắc xà ngửa mặt lên trời đau đớn, rống lên thanh âm to lớn như muốn khẩn cầu. Nhược Nhất vội vã lấy tay che tai, tránh đi cái thanh âm khủng khiếp kia. Tử Ly không động đậy cũng không trốn tránh, vững vàng nhìn thẳng vào nhất cử nhất động của tên nam tử thần bí kia. Hắc xà thanh âm càng nhỏ dần, cuối cùng thân hình chấn động, liền hóa thành tro tàn bay đầy trời, phảng phất theo gió. Nam tử thần bí lúc này vẫn như lần trước, tay ở trong không trung một đường, mò một vật thể phiếm ánh sáng nhạt, đem ôm vào trong lòng ngực. “Đinh linh” tiếng chuông khẽ động, hắn xoay người muốn đi. “Chờ một chút!” Nhược Nhất kêu lên, nhấc chân muốn đuổi theo, lại phát hiện thân thể của chính mình phản ứng thập phần chậm chạp, nàng cắn răng một cái, liền tự chính mình hung hăng véo lên trên đùi, đau đớn lập tức truyền vào trong đầu, làm cho nàng nhất thời thanh tỉnh rất nhiều. “Từ từ!” Nàng bước lên, hướng tên nam tử kia mà đuổi. Hắn hơi hơi nghiêng người lại, quay đầu lại nhìn nàng, hình như có chút kinh ngạc nàng sao lại phá tan được cấm thuật của hắn. Nhược Nhất hướng hắn chạy đến, không có nửa phần do dự, động thủ liền hướng trên mặt hắn mà tiếp đón, hắn một bước nghiêng mình, dễ dàng liền né tránh động tác của nàng. Cũng không liệu đoán được Nhược Nhất dưới chân vừa trợt, liền trực tiếp ngã nhoài trên mặt đất. Nam tử thần bí kia cũng không có để ý đến nàng, chỉ là vì nàng là cố ý như vậy mà thôi, muốn lừa hắn cứu. Thế nhưng lúc này chóp mũi nàng lại chậm rãi tràn ngập đầy máu tươi, làm hắn không tự chủ được nhíu nhíu mày. Do dự một hồi, hắn cuối cùng tiến lên từng bước, xoay người lại đỡ lấy nàng, chạm nhẹ vào nàng một điểm, Nhược Nhất cũng không có phản ứng, mà lại là ngã tới hôn mê bất tỉnh. Nam tử thần bí nhanh chóng lập tức đem Nhược Nhất kéo đứng lên. Nhược Nhất trên mặt máu mũi giàn giụa, con ngươi huyền bí lúc này hiện lên một tia giật mình, sau đó lại dường như nhịn không được mà ngước mặt lên. Trong khoảnh khắc, Nhược Nhất bỗng nhiên trợn tròn mắt, nhanh như chớp liền giật lấy đi khăn che mặt của hắn. Trong lòng đột nhiên có chút kinh động, đầu hắn liền quay ngay về bên trái, vừa kịp thời né tránh hành động bất ngờ của Nhược Nhất. Thế nhưng chiếc nón lớn trên đầu vẫn là bị Nhược Nhất hung hãn kia một kích rơi xuống đất. Tóc trắng nhất thời rối tung bung ra. Dưới ánh trăng nhẹ diệu, Nhước Nhất nhất thời có chút hoa mắt. Nam tử thần bí kia liền lập tức dùng tay áo che mặt, đẩy Nhược Nhất ra, cấp tốc lùi về sau hai bước rồi nhảy vọt lên không trung, cùng thanh âm của chuông, trong nháy mắt thân ảnh liền biến hút đi. Tóc trắng. . . . . . Là Thương Tiêu, nhất định là hắn! Nhược Nhất đứng tại chỗ, kinh ngạc nhìn về hướng nam tử vừa biến mất, mặc cho chính mình bị ngã máu mũi chảy ra đầy mặt, cũng không lau đi một chút. Vì cái gì lại phải che mặt? Không muốn để cho nàng nhận ra sao? Một khi đã như vậy, cần gì phải đuổi theo chứ? Nhược Nhất nghĩ: Ngươi đã có Tử Đàn, làm gì còn muốn quản ta là chết hay sống? Trong bóng đêm, xa xa nhìn lại, Nhược Nhất gương mặt trở nên có chút mơ hồ.Chỉ có đôi mắt của nàng ánh lên khác thường, đôi mắt thần kì lóe sáng giống như một đôi dạ minh châu mà trần thế không thể che dấu được, rạng rỡ kì diệu Mà nàng cứ như vậy, ánh mắt lại luôn chỉ hướng theo bóng dáng của người kia. Tử Ly trầm mặc xoay người đi trở về khách điếm, cả người cơ hồ cứng ngắc. Tầm Thường Cung. Trên giường hai thân thể giao triền ở cùng một nơi, nữ tử hô hấp dồn dập tựa hồ muốn nhẫn nại cái gì: “Quý Tử Hiên, đừng. . . . . . Đừng như vậy.” Nam nhân hô hấp nóng rực phả vào bên tai của nàng, thanh âm bởi vì □(*) nhiễm thượng một mạt khàn khàn: “Ân? Như thế nào?” Mạc Mặc tức giận liền ở trên cái lưng bóng loáng của hắn mà sờ: “Ngươi không phải đang tu. . . . . .Ngô. . . . . . Tu tiên sao? Vì cái gì. . . . . . Vì cái gì. . . . . .” Lời nói đứt quãng liên tiếp khiến nàng nói không thành câu. Giống như sắp hít thở không thông, nàng không khỏi hơi hơi mở môi thêm chút hô hấp, hơn nữa cái gì cũng không nói được. Quý Tử Hiên nhân cơ hội liền bao lấy hai cánh hoa mềm mại của nàng, đầu tiên là nhẹ nhàng cắn cắn bạc môi mềm mại, sau đó liền chậm rãi xâm nhập, chiếm đi tiện nghi. Mãi đến khi nữ tử dưới thân đã không muốn thở nổi mới chậm rãi buông ra. Mạc Mặc dồn dập hô hấp ngậm ngậm bờ môi của hắn, hắn chậm rãi mở miệng, đảo qua hai bên má của Mạc Mặc, loại này có chút như không chạm vào càng làm tăng thêm một phen kịch liệt hỏa, thiêu đốt đi lý trí của nàng. “Thật sự xấu hổ, chỉ vì Mạc cô nương thật sự là làm cho ta. . . . . .” Dưới thân hơi hơi dùng sức, một cái nho nhỏ xoay tròn khiến Mạc Mặc cơ hồ duỗi thẳng mủi chân. Hạ phúc theo bản năng hướng lên trên, Quý Tử Hiên lại lùi sau một chút trong sáng cười nói, “Khó kìm lòng nổi.” Hiện tại rốt cuộc là ai càng khó kìm lòng nổi chúng ta tạm thời bất luận. Mạc Mặc chỉ biết là, nếu là hắn còn như vậy như gần như xa ngoạn đi xuống, nàng nhất định sẽ điên mất, nàng lúc này còn thêm nâng nâng thắt lưng lên, Quý Tử Hiên thanh sắc bất động mà chậm rãi ma động, lại chính là không cho Mạc Mặc thỏa mãn. “Hỗn đản. . . . . .” Cái loại này có chút mất mác làm cho Mạc Mặc nhịn không được tức giận, nàng một cái cắn lên vai Quý Tử Hiên, mơ hồ oán giận: “Mỗi lần đều như vậy đùa giỡn. . . . . .” Quý Tử Hiên khẽ cười không nói gì. Mạc Mặc nổi giận, lúc này nắm thắt lưng Quý Tử Hiên,đẩy hắn đi xuống. Trong khoảnh khắc, má hai người càng nhiễm thêm sắc đỏ ửng, trên mặt cũng lại nóng rực lên. Mạc Mặc hành động này diễn ra rất đột nhiên, khiến cho Quý Tử Hiên rất là cả kinh kinh ngạc, theo sau liền cười nói: “Mạc. . . . . . Mạc cô nương thật sao, đều không phải là thường nhân.” Mà lần này, hắn trong thanh âm đã không có ổn định cùng với sự rung động. “Đó là đương nhiên, Quý cung chủ không cần với ta khách khí.” Mạc Mặc cũng cười, cười hôn ám như một con mèo trộm được đồ. Quý Tử Hiên ánh mắt mị mị: “Ta tất nhiên là sẽ không khách khí. . . . . .” Vì thế, đêm nay, khách và chủ liền hết sức vui vẻ. Hôm sau. Mạc Mặc cuộn mình trên giường rộng thùng thình, bọc mình trong chăn bông trên giường không dậy nổi. Quý Tử Hiên mặc quần áo, lại nhớ tới bên giường, tìm hơi thở của nàng, chậm rãi đụng đến hai má của nàng. Đầu ngón tay truyền đến cảm nhận một thứ ấm mềm trắng mịn, làm cho hắn thích thú không nỡ buông tay. Nữ tử này rất là kỳ quái. Tính tình kỳ quái, ngôn ngữ kỳ quái, pháp thuật lại kỳ quái. Rất giống như nàng là từ một thế giới khác tới. Nàng đến Tầm Thường Cung, rốt cuộc là có mục đích gì? Là ai phái nàng tới? Hiện tại là sắc dụ, về sau còn có thể sử xuất dạng chiêu số gì? Nhưng mà, mặc kệ nàng có nhiều mục đích tới đâu, hễ là cùng hắn đối nghịch, hắn đều có thể không một chút lưu tình chém chết. Tuy rằng,nàng sử dụng một kế sắc dụ này, quả thật vẫn làm cho hắn đắc ý. “Cung chủ.” Đại sảnh truyền đến giọng nói của Khuynh Nguyệt. Quý Tử Hiên thu lại biểu tình, chậm rãi rồi đi ra ngoài. “Chuyện gì?” Khuynh Nguyệt thoáng hướng nội tháp nhìn lướt qua, câm miệng không nói. Quý Tử Hiên ấm áp cười: “Không sao, nàng ngủ rất say.” Nhưng mà những lời nói này hiển nhiên càng đả kích tới Khuynh Nguyệt, mặt nàng trắng bệch, trầm mặc hồi lâu mới ổn định tâm tình nói: “Hôm nay giờ dần, Vân Chử truyền đến tin khẩn.” “Vân Chử?” Quý Tử Hiên có chút kỳ quái nói, “Hắn không phải đi Anh Lương diệt yêu sao? Có tin khẩn gì?” Khuynh Nguyệt thần sắc ngưng trọng nói, “Đúng là như thế. Vân Chử nói, Anh Lương chợt xuất hiện nhân quái chín đầu, đều không phải là yêu vật tầm thường. Chính là ác thú mà thần minh thượng cổ cũng trấn áp không được —— Cửu Man.” “Ừ” Quý Tử Hiên mặt mày nghiêm trọng ” Chính là yêu quái có chí thân huyết thống của bộ tộc cửu vĩ hồ?” “Đúng vậy. Lấy một mình Vân Chử thật sự không thể chém giết ác thú này. Cũng may, Cửu Man mới phá phong ấn không lâu, yêu lực không lớn, Vân Chử miễn cưỡng có thể đem hắn trấn áp, cho nên đặc biệt gửi tin khẩn xin giúp đỡ. Mặt khác. . . . . .” Khuynh Nguyệt ngừng lại một chút, lại nói, “Chúng ta điều tra được, Nhan Nhược Nhất cũng hướng Anh Lương kia đi đến. Phỏng chừng ít ngày nữa sẽ đến địa phương mà Cửu Man phá ấn.” Quý Tử Hiên ánh mắt ngưng lại, miệng líu ríu : “Nhan Nhược Nhất, Anh Lương Sơn.” Phút chốc lại nhoẻn miệng cười, “Thôi, hãy nói cho Vân Chử cố gắng chống giữ mấy ngày, không lâu thì sẽ có người giúp hắn đem ác thú kia diệt trừ. Sẽ không tổn hại đến một binh một tướng nào của tiên tộc ta.” Khuynh Nguyệt lĩnh mệnh lui ra. Quý Tử Hiên ở trong đại sảnh suy nghĩ một lát, quay người lại, cười nói: “Nàng đã tỉnh.” Mạc Mặc bọc chăn đứng ở trong phòng. Nàng ánh mắt chợt lóe theo dõi hắn, cười nói: “Không cẩn thận bị các ngươi nói chuyện đánh thức , này ta cũng không phải nghe lén.” Quý Tử Hiên cũng hí mắt cười: “Đương nhiên không tính.” Mạc Mặc trong lòng sáng lạn vui mừng: thật đúng là không uổng toàn bộ công sức a. Nhan Nhược Nhất, lão nương nhất định tìm được ngươi . “Hiên hiên.” Mạc Mặc cười đến ngọt ngào: “Anh Lương Sơn ở đâu a? Ta như thế nào cho tới bây giờ cũng chưa nghe nói qua?”

    (*) cái này là tác giả cố ý để thế không phải ta
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  20. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 19
    Trong cái đêm kinh động lòng người đó, Thiên Tố tỉnh lại. Nhưng mà nhất thời còn chưa có biện pháp lập tức hóa thành hình người. Sau khi trải qua đêm ở khách điếm đó, tâm tình của Nhược Nhất vẫn còn chút hoảng hốt.

    Nàng không nói lời nào, Tử Ly cũng không nói, Thiên Tố mới tỉnh lại có chút không biết làm sao, đối mặt với ân nhân cứu mạng của mình, mỗi khi nàng nghĩ muốn mở miệng nói cái gì đó, thế nhưng vừa thấy không khí tĩnh lặng giữa hai người, lập tức liền im lặng. Lúc lên đường bầu không khí khó hiểu đó vẫn tiếp tục. Tử Ly chưa bao giờ mở miệng nói qua muốn rời khỏi, mà Nhược Nhất cũng đã quên hỏi con đường mà bọn họ cùng đi có thể dài hơn một chút hay không. Trong nháy mắt, khoảng cách với Anh Lương Sơn đã không còn xa nữa. Ban đêm, hai người và một hồ ly dọn dẹp đám cỏ lau để có mảnh đất trống, chuẩn bị ngủ một đêm ngoài trời. Trong lúc Nhược Nhất nhanh chóng rơi vào giấc ngủ là lúc bỗng nhiên nhớ lại một chuyện: lúc trước, cô gái áo vàng kia hình như đã từng nói qua muốn Vân Chử đến Anh Lương diệt trừ yêu quái gì đó. Nhiều …ngày trôi qua rồi, không biết hắn trừ xong yêu quái này rồi chưa. Yêu quái này nếu bị diệt trừ rồi thì đương nhiên là tốt, nhưng cũng có thể chưa? Thứ nhất bọn họ muốn đi Anh Lương, nhất định phải đi qua con đường đó, nếu yêu quái này chạy đến gây sóng gió, cuộc hành trình của bọn họ sẽ bị trì hoãn. Thứ hai, Vân Chử nếu còn ở đấy, Thiên Tố. . . . . . Nghĩ vậy, Nhược Nhất bỗng dưng ngồi dậy, nhìn chằm chằm Thiên Tố nghiêm mặt nói: “Thiên Tố, nàng thực sự thích Vân Chử sao?” Thình lình bị hỏi Thiên Tố ngây người hồi lâu, nàng nghĩ trong buổi tối ngày hôm đó Nhược Nhất nhất định là đã nghe được cuộc đối thoại giữa bọn họ. Nhất thời có chút ngượng ngùng. Cũng may trên mặt hồ ly đầy lông xù mềm mại cũng không để lộ ra biểu hiện gì. Suy nghĩ trong chốc lát, nàng gật đầu nghiêm túc nói: “Rất thích.” Nhược Nhất hỏi tiếp: “Hắn làm nàng bị thương nặng như vậy, nàng vẫn còn thích hắn?” Tử Ly nghe xong lời này của Nhược Nhất, ngẩng đầu thản nhiên nhìn nàng một cái. Trên sắc mặt vẫn lạnh lùng như trước. “Còn thích.” Trong giọng nói của Thiên Tố tràn đầy kiên định, làm cho Nhược Nhất nghe rồi có chút ngẩn ngơ, lúc này ngữ khí kiên định trong nói lời này của Thiên Tố làm sao mà rất quen thuộc đến vậy, giống như nàng từng nói với Thương Tiêu trước kia: “Tiêu hồ ly, sau này ta sẽ ở bên cạnh chàng.” “Ta sẽ ở bên cạnh chàng cả đời.” Lúc đó, nàng là thật hạ quyết tâm phải gần hắn cả cuộc đời, vứt bỏ cả địa cầu, chỉ vì không muốn lại nhìn thấy sự cô tịch trong đôi mắt của hắn. Chỉ là, cho dù nàng kiên định quyết tâm như thế nào cũng cũng không thể nào khiến cho nàng có dũng khí cùng người phụ nữ khác ở bên cạnh hắn. “Ngay cả chính ta cũng chưa nghĩ đến, thân là hồ yêu như ta, cư nhiên lại si mê một nam tử đến độ như vậy.” Thiên Tố nói: “Thế nhân đều nói hồ yêu là độc dược, làm mê loạn tâm trí con người, chiếm đoạt tinh lực của con người. Nhưng bây giờ ta lại không biết rốt cuộc là hắn trúng độc của ta hay là ta trúng độc của hắn.” Thiên Tố nói rất thản nhiên, coi như không để ý lắm, lại làm cho Nhược Nhất xúc động. Nhược Nhất chỉ vào ngực nàng ta nói: “Làm nàng bị tổn thương như vậy, nếu như nàng chết dưới hàn kiếm kia. . . . . . Nàng, không oán hắn?” Sau khi Thiên Tố im lặng một lúc lâu, mới bất đắc dĩ nói: “Phụ nữ nếu sau khi bị thương tổn liền có thể toàn tâm toàn ý oán hận người kia, cũng có thể xem là may mắn.” Nhược Nhất mỉm cười, đúng vậy, nếu có thể toàn tâm toàn ý oán hận thì thật tốt. Cố tình hết lần này đến lần khác rạch nên những vết thương lòng, khiến cho ngươi hận cũng không phải, yêu cũng không phải, chẳng trách, cầu cũng không được. Chỉ phải làm cho vết thương lòng càng sâu máu chảy đầm đìa không lành được, bị sương gió thời gian từ từ bao phủ. “Thiên Tố, nàng còn muốn gặp lại Vân Chử chứ, nếu gặp lại, nàng muốn đối mặt với hắn như thế nào?” Thiên Tố quay đầu suy nghĩ trong chốc lát: “Ta sẽ cho hắn một cái tát. Sau đó nói cho hắn biết, mặc kệ hắn có thích hay không, ta thật sự thích hắn. Hơn nữa tính tình của Vân Chử quật cường, hắn càng là không thừa nhận, vậy càng chứng minh trong lòng hắn có ta. Thứ hắn không bỏ xuống được, chính là những qui định sáo rỗng về chuyện khác biệt giữa tiên và yêu mà thôi.” Nhược Nhất bị nét tươi sáng của Thiên Tố làm nàng nở nụ cười: “Sau đó? Hắn vẫn còn chưa chịu tiếp nhận nàng vậy nên làm cái gì bây giờ?” “Ta cũng không biết nên làm cái gì bây giờ, đến lúc đó sẽ liều chết quấn lấy như đám bòng bong đan chặt, trừ phi hắn thực giết ta, hoặc là ta tuyệt vọng . . . . . .” Đây là chấp nhất hay là cố chấp đây? Nhìn chằm chằm Thiên Tố một cách ngây ngẩn, Nhược Nhất nói: “Nếu trong lòng hắn có một người phụ nữ khác, nàng sẽ xử trí làm sao?” “Ở chung cùng hắn lâu như vậy, ta biết trong lòng hắn tuyệt không người phụ nữ khác. . . . . .” Thiên Tố ngừng lại một chút, ngẩng đầu nhìn về phía Nhược Nhất, “Vấn đề cô nương mới vừa hỏi, hình như là một mẫu người, người nàng nói đó có phải là người trong lòng nàng?” Nhược Nhất ngây người, theo sau bất đắc dĩ cười: “Thiên Tố thật tinh tế. Chính là chuyện người đó, thứ lỗi ta không tiện nhiều lời.” “Cùm cụp.” một tiếng, Tử Ly tiện tay ném một khối củi vào trong đống lửa, bắn ra không ít tàn lửa. Đánh gảy cuộc đối thoại của Thiên Tố và Nhược Nhất . “Đừng ồn ào nữa.” Hắn lạnh lùng nói xong, tiếp theo nhắm mắt nghỉ ngơi. Nhíu mày lại tựa hồ rất không vừa lòng chuyện các nàng ồn ào quấy rầy sự nghỉ ngơi của hắn. Nhược Nhất ngầm bĩu môi, nói lời chúc ngủ ngon với Thiên Tố rồi ngã đầu xuống ngủ. Thiên Tố chớp mắt, nhìn mắt Nhược Nhất, lại có chút đăm chiêu nhìn nhìn Tử Ly. Mới vừa rồi, nàng giống như cảm giác được một tia sát khí. Là cảm giác sai sao? “A, phía trước có thể thấy bóng dáng mờ mờ của Anh Lương Sơn .” Nhược Nhất nhìn về dãy núi màu xanh ở chân trời xa xa. Trong đó có một đỉnh núi nhô lên cao ngất, rõ ràng cao hơn đám núi chung quanh rất nhiều, giống như một cây trụ vươn lên trời, xuyên thẳng tận trời. Thiên Tố ghé trên vai của Nhược Nhất hiếu kỳ nói: “Nàng rất quen thuộc nơi này có đúng không?” “Trước kia đã tới, tuy rằng thật lâu trước kia có đi qua đây, nhưng cũng may nhiều năm trôi qua như vậy, con đường này cũng chưa thay đổi.” Con đường này trước kia đã từng cùng Tiêu Thương đi qua, trong trí nhớ cũng chưa từng từ từ mơ hồ, ngược lại theo ngày qua ngày hồi ức trở nên càng rõ ràng. Ban đầu lúc quay về hiện tại Nhược Nhất còn bị những ký ức không dứt ở nơi này tạo sức ép khiến hình dáng của nàng tiều tụy, sau khi bình tĩnh trở lại, thật cảm thấy được đây cũng là những chuyện thú vị. Huống chi giai đoạn ở Anh Lương này còn tạo nên lần đầu tiên chia ly của Nhược Nhất và Thương Tiêu. . . . . . dưới Anh Lương Sơn có một dòng sông uốn lượn, hạ lưu của nó là một ngọn núi thần từ thượng cổ —— Không Tang. Không Tang. Hiện tại nhớ lại hai chữ này, Nhược Nhất như trước cảm thấy được trong lòng ấm áp chua sót. Đó là nơi vĩnh viễn chôn vùi xương cốt của Huân Trì. Bạn thân của nàng, không biết lần này đến Anh Lương, có thể có thời gian đi thắp một nén nhang trên phần mộ của hắn hay không đây? Mặc dù đã biết hắn đã sống lại ở trên U Đô Sơn. Tử Ly quét mắt nhìn Nhược Nhất một cái, bỗng nhiên mở miệng nói: “Con đường sớm đã thay đổi rất nhiều.” Nhược Nhất có chút kinh ngạc nhìn hắn. Tử Ly đi về phía trước, giọng nói lạnh nhạt một chút: “Chỉ là trí nhớ của nàng mơ hồ thôi.” Nhược Nhất tính toán chặng đường đi, không có bất ngờ gì xảy ra, buổi tối ngày mai bọn họ có thể đến chân núi Anh Lương Sơn. Thế nhưng, trong cuộc sống mười chuyện thì có đến tám chín chuyện không như ý, chuyện càng sợ thì càng dễ xảy ra. Sau khi Nhược Nhất thấy cảnh tượng hỗn loạn của cái thôn nhỏ này, sờ sờ đầu Thiên Tố nói: “Cố gắng, lập tức nàng liền có thể nhìn thấy Vân Chử .” Đất nứt ra, phòng ốc bị dập nát, vết máu đầy đất, không thể nghi ngờ là cảnh tượng sau khi đấu pháp, giao chiến pháp thuật vô cùng kịch liệt. Hai bên hẳn là có thực lực rất mạnh. Hơn nữa linh lực phiêu tán trong không khí, hiện tại như trước đâm vào da thịt con người vẫn thấy đau, đó có thể thấy được, cách đây không lâu nơi này chính là chiến trường. Thiên Tố vội vàng từ trên vai của Nhược Nhất nhảy xuống, chay đến bên cạnh một vệt máu còn chưa khô ngửi ngửi, lập tức thất thanh nói: “Là máu của Vân Chử ! Hắn nhất định đã xảy ra chuyện!” “Ta phải đi cứu hắn!” Nói xong thân hình chợt lóe hóa thành hình người, nhưng chưa đi được hai bước yếu ớt khụy xuống trên mặt đất. Nhược Nhất giúp nàng ta đứng lên nói: “Bây giờ nàng biến biến hóa thành người đã cố gắng hết sức rồi, nếu chống lại yêu quái kia, nàng làm như thế nào cứu Vân Chử?” “Vậy chẳng lẽ. . . . . .” Thiên Tố trừng mắt nhìn Nhược Nhất, trong mắt đã nổi lên nước mắt, “Chẳng lẽ muốn ta trơ mắt nhìn thấy Vân Chử chết chứ?” Nhược Nhất mím môi suy nghĩ trong chốc lát: “Trên Anh Lương Sơn không phải có Anh Lương Chủ sao? Nghe nói Anh Lương Chủ đã sống hơn hai ngàn ba trăm năm. . . . . . Bây giờ tính ra thì hắn đã sống hơn hai ngàn năm trăm năm chứ. Đạo hạnh của hắn định là rất cao, trước hết chúng ta lên Anh Lương Sơn tìm hắn, cầu hắn hỗ trợ dù sao cũng tốt hơn việc tự nộp mạng oan uổng.” Còn chưa dứt lời, bỗng nhiên Tử Ly có biểu hiện rùng mình, mặt mày lạnh hẳn đi: “Sợ là không có nhiều thời gian như vậy.” Một tiếng tiếng rồng gầm chấn động phía chân trời, trong lúc nhất thời Nhược Nhất chỉ cảm thấy lồng ngực khó chịu hụt hơi, choáng váng đầu không thôi. Rốt cuộc là quái vật gì có yêu lực đến bậc này. Đợi chút. . . . . .Tiếng rồng gầm? Rồng gầm! Nhược Nhất che lổ tai lại, ngẩng đầu nhìn lại, một con quái vật to bay qua đỉnh đầu của nàng, thân hình khổng lồ đến nỗi dường như có thể che lấp bầu trời. Hình dạng thân người của nó giống như rùa, trên lưng có mai, cái mai như ngọn núi lớn, ở trong đó khung xương san sát nối tiếp nhau nổi lên trên mai lưng, nhô ra những khớp xương nhọn hoắc, sắc bén giống như mũi nhọn, đáng kinh ngạc nhất chính là quái vật này có chín cái đầu! Chẳng lẽ là. . . . . “Cửu Man!” “Cửu Man.” Nhược Nhất nhìn chằm chằm Tử Ly, người mới cùng nàng nói ra cái tên đó. Càng thêm kiên định ý nghĩ hắn tuyệt đối không phải là một kiếm khách bình thường. Cửu Man chính là yêu quái từ thượng cổ, lần đầu tiên biết yêu quái này, là do Huân Trì nói cho nàng. Huân Trì nói, trưởng bối của hắn đã phong ấn rất nhiều quái vật ở bên dưới chu vi quanh núi Không Tang. Trong đó bao gồm cả Cửu Man ở Anh Lương. Khi đó Nhược Nhất cũng không có để ý, chỉ xem trưởng bối của Huân Trì là một người có đạo pháp cao thâm. Rồi sau đó khi Nhược Nhất ở trong Đại U Cung lục lọi thấy bức họa của Cửu Man, nàng nhất thời tò mò cầm đi hỏi Thương Tiêu, mới biết được, Cửu Man có huyết thống gần gũi với cửu vĩ hồ tộc, cửu vĩ hồ sinh ra có chín đuôi, Cửu Man sinh ra có chín đầu, một đầu một đuôi, đều là yêu quái trời sinh yêu lực cực kỳ lớn mạnh. Sau đó, trước thời đại Thần Diệt, bộ tộc Cửu Man cùng rất nhiều yêu quái cường đại khách tụ tập liên kết lại muốn diệt thiên đạo, nhất thống tam giới, cuối cùng lại bị thượng cổ thần phong ấn lại, theo phương diện người khác mà nói, cũng là này bầy yêu quái có yêu lực cường đại nhất từ trước cho đến thời đại Thần Diệt. Khi đó Nhược Nhất mới biết được, thì ra trưởng bối của Huân Trì đúng là thượng cổ thần. Hắn đúng là con cháu của thần. Cũng là khi đó, Nhược Nhất mới thật sự tin lời nói của Huân Trì rằng hắn sẽ trở về. Thân là con cháu của thần, hắn hoàn toàn có thể chỉ dựa vào trái tim dập vỡ liền có thể sống lại! Thế cho nên sau đó, nàng bất kể như thế nào cũng không có cách nào đem tim của Huân Trì giao cho Thương Tiêu, không có lý do gì khác, chỉ là nàng không có quyền định đoạt sinh tử của một người. Muốn thay đổi vần đề đang suy nghĩ. . . . . . Nhược Nhất lắc đầu, tìm về suy nghĩ ban nãy của mình, nhìn thẳng Tử Ly. Mà việc này, từ vạn năm trước đã bị chôn vùi, chỉ có trong những văn tự bí mật của tiên tộc và yêu tộc lưu truyền tới nay mới đề cập đến. Mà con người như hắn như thế nào có thể biết, tiên tộc yêu tộc lại như thế nào có thể đem tin tức này tiết lộ ra ngoài? “Vân Chử!” Thiên Tố bỗng nhiên thét chói tai, cũng không biết nàng ta từ nơi này sinh ra sức lực, nhảy lên, từ giữa không trung đỡ lấy được một người đầy máu. Nhược Nhất cũng hoảng hốt. Sau khi Thiên Tố rơi xuống đất, Nhược Nhất vội chạy qua, vừa thấy, nhất thời ngây dại. Người trong lòng Thiên Tố ôm thật là một trong bốn vị tướng của Tầm Thường Cung sao? Một người như thế nào có thể chảy ra nhiều máu như vậy chứ? Từ lần trước thấy gút mắt của hắn với Thiên Tố, đến bây giờ đã sắp qua hai mươi ngày, lấy tốc độ đằng vân của hắn để tính nếu như trì hoãn, nhiều nhất cũng chỉ dùng ba, bốn ngày liền có thể đến nơi đây. Nói cách khác một mình hắn một người chiến đấu với quái vật như vậy đã nửa tháng. Nhược Nhất nhếch môi, Tầm Thường Cung đâu? Chẳng lẽ hắn không biết đi cầu trợ Tầm Thường Cung sao? Yêu quái mạnh như vậy, thân là Tầm Thường Cung đứng đầu tiên tộc, mặc dù tiêu hao toàn bộ sức lực trong cung cũng phải diệt trừ yêu quái này mới đúng. Vì cái gì không ai đến giúp hắn?
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này