Chương 8: Trước sự

Hứa thái ý vội vàng chạy đến mang theo Triệu thái y, lau vội mồ hôi trên trán, lấy ngải diệp đổ vào chén thuốc để cho Di quý nhân uống, cuối cùng chỉ phải buông tay nói: "Nhàn phi nương nương, thai nhi đã chết trong bụng, vi thần không còn cách nào khác nữa"

Nàng không thể nói nên lời, chỉ có thể cùng Hải Lan ôm lấy nhau, trơ mắt nhìn thân thể Di quý nhân càng ngày càng chảy máu nhiều, thân thể ngày càng suy yếu, liền hôn mê bất tỉnh. Nàng đau đớn, trong lòng hoảng sợ thì thào bất lực: "Sao lại vậy? Sao lại vậy chứ?"

Tuy rằng Như Ý và Di quý nhân giao tình không sâu nặng nhưng mấy ngày , Như Ý mỗi ngày đều gặp Di quý nhân, nhìn bụng của nàng từng ngày lớn thêm một chút, nhìn nàng vui sướng khi được làm mẹ cũng khiến cho Như Ý hy vọng chờ đợi một ngày nào chính thân mình cũng sẽ sinh ra một hài tử. Tuy rằng nàng chưa bao giờ có được hài tử của riêng mình nhưng nàng có thể tận mắt chứng kiến một sinh mệnh sinh ra, loại vui sướng và mong ước kia là phát ra từ sâu trong nội tâm của nàng. Nhưng nàng lại không nghĩ đến việc đã cẩn thận như vậy mà cuối cùng hài tử lại tan biến mất, nghe lời nói băng lãnh của thái y, hài tử kia đã chết trong bụng.

Thái y nói: "Nhàn phi nương nương, không còn cách nào khác nữa rồi. Vi thần muốn dùng thuốc để lấy tử thai ra khỏi bụng Di quý nhân, không để cho tử thai nằm lâu trong bụng mà ảnh hưởng đến thân thể Di quý nhân"

Nàng không biết phải bao lâu mới dùng đủ khí lực để nói ra một câu: "Sao lại chết? Hài tử kia vì sao lại chết?"

Đám Thái y sợ tới mức chỉ biết nhìn nhau: "Cái này... Vi thần cũng không biết, chỉ có thể đợi lấy ra thai nhi ra ngoài mới biết được mà thôi"

Thật lâu sau, Như Ý mới cử động được thân thể, nàng cố gắng hết sức mới đứng dậy được mà đi tới cạnh cửa, nàng ngẩng đầu lên liền nhìn thấy sắc mặt tái nhợt như tờ giấy của Hoàng đế, đúng là tái nhợt như tờ giấy, khuôn mặt hắn trắng bạch hòa quyện với sắc xanh tuyệt vọng. Cái anh tuấn náo nhiệt ngày xưa của hắn đã biến mất, nàng nhìn thấy rõ ánh mắt hắn chứa đầy bi thương cùng lo sợ nghi hoặc nhưng mà nàng phải nói cái gì an ủi đây chứ? Nàng chỉ có thể lẳng lặng nắm chặt hai tay hắn, hi vọng dùng chút ấm áp của cả hai để sưởi ấm cho nhau mà chống đỡ nỗi đau.

Hải Lan im lặng lui ra để bọn họ bi thương mà im lặng lẫn nhau. Như Ý rõ ràng nhìn thấy ánh mắt hắn đang đau đớn tột cùng, thanh âm Hoàng đế run rẩy: "Như Ý, nàng nói cho trẫm biết, vì sao trẫm lại có thêm một hài tử chết chứ? Như Ý, vì sao sau khi trẫm đăng cơ, hài tử của trẫm đều không sống được chứ? Có phải ông trời đang trừng phạt trẫm không? Trừng phạt trẫm chiếm được cửu ngũ chí tôn mà mất đi cái chuyện phụ tử không?

Lời nói của hắn như châm kim đâm thẳng vào màng tai của nàng, cho dù hắn có thiên hạ, là chỉ tôn nhưng khi gặp sinh ly tử biệt thì cũng khổ sở như thường. Như Ý trầm mặc giữ vững hắn, đem đáy lòng vô vọng hóa thành khí lực, chống đỡ hắn không cho hắn ngã xuống, nàng biết cho dù nàng an ủi thế nào cũng vô ích nhưng nàng vẫn muốn nói: "Hoàng thượng, Hoàng thượng đã có ba vị A ca, Hoàng thượng yên tâm, nhất định còn có thể có..."

Có chất lỏng trong suốt nằm trong đôi mắt nàng, cơ hồ muốn dâng lên mà chảy ra ngoài, nàng chỉ có thể nhẫn nhịn mà không cho nó rơi xuống, đúng, nếu như nàng rơi lệ chẳng phải càng làm cho hắn thương tâm hơn sao? Nàng ngẩng mặt, cố gắng để gió thổi qua làm khô nước mắt của nàng, đèn lồng cung đình bị gió thổi lung lay như con quay, giống như là ma trơi mờ mịt, giống như ánh mắt Qủy hồn đã cướp lấy tính mạng hài tử và cười nhạo nhìn chúng sinh. Nàng nghe tiếng Di quý nhân rên rĩ kêu đau đứt quãng, đáy lòng nàng càng ngày càng bất lực.

Qúa nửa canh giờ sau, Hoàng hậu cũng vội vàng chạy tới, nàng mới cúi người thỉnh an, thái y mang thần sắc bất an tiến vào. Hoàng đế cho Hoàng hậu đứng dậy, liền hỏi thái y: "Còn có chuyện gì mà có thể khiến các ngươi kích động như vậy chứ?"

Hứa thái y và Triệu thái y đưa mắt nhìn nhau, cuống quít quỳ xuống dập đầu nói: "Hoàng thượng tha tội, thai nhi đã được lấy ra nhưng mà..." Hắn do dự một lát, vẫn là bạo dạn nói: "Nhưng mà thai nhi này khác thường, không giống như thai nhi chết trong bụng bình thường ạ"

Hoàng đế khó chịu nói: "Thai chết trong bụng vốn là không bình thường, chẳng lẽ các ngươi còn muốn nói cho trẫm biết điều đó sao?"

Hứa thái y vội vàng nói: "Mấy ngày nay vi thần vẫn cùng Triệu thái y thay nhau hầu hạ long thai của Di quý nhân, từ bắt mạch đến kiểm tra ăn uống, thai nhi vẫn không có gì trở ngại nhưng mà lúc lấy tử thai ra lại thì..."

Hoàng đế thấy cảm giác không tốt, huyệt Thái dương đột nhiên nhảy dựng, sắc mặt càng ngày khó coi: "Tử thai thế nào?"

Hứa thái y nói: "Cuống rốn đều quấn quanh cổ thai nhi cho đến chết nhưng càng đáng sợ là thai nhi đã gần như thành hình, có thể thấy được là một nam thai nhưng... Thai nhi đúng là bị trúng độc mà chết, nếu mà sinh nở và lớn lên, dựa vào tình trạng trúng độc đó thì cũng có thể là quái thai..."

Hứa thái y không dám nói thêm gì nữa, Triệu thái y chỉ phải dâng lên một hộp gỗ nói: "Tử thai đang được để trong này, Hoàng thượng nếu không tin thì có thể xem qua"

Hoàng đế nhanh chóng lấy hai ngón tay vén miếng vải nhìn thoáng qua, Như Ý vừa lúc cùng thoáng nhìn qua chỉ thấy bên trong là một đoạn huyết nhục, nhưng đoạn huyết nhục kia mang màu đen. Trong lòng Như Ý hoảng hốt, thiếu chút nữa cũng muốn nôn mửa ra, nàng cúi lưng, ngăn cản cái chua xót và sợ hãi trong lòng ngực. Hoàng đế ném chén trà trong tay loảng xoảng vang lên trên mặt đấy, cơ hồ đứng lên, giận dữ hét: "Tại sao có thể như vậy? Tại sao lại như vậy?"

Hoàng hậu cố gắng chống đỡ, thiếu chút nữa ngất xỉu, may mắn có Liên Tâm và Tố Tâm giữ chặt lại. Hoàng hậu nói: "Không phải! Không phải như vậy! Ái Tân Giác La sao lại liên tiếp xảy ra chuyện như vậy... Sao lại như vậy..." Nàng bỗng nhiên tỉnh thần, quát: "Các ngươi nói trúng độc sao? Là độc gì?"

Triệu Thái y tiến lên nói: "Vi thần và Hứa thái y không có chẩn đoán sai, là độc thủy ngân. Không biết Di quý nhân tiếp xúc với thủy ngân thế nào nhưng xem qua liền thấy, thủy ngân không chỉ xuyên thấu qua làn da mà còn có dấu hiệu ăn phải thủy ngân, bởi vì liều thuốc quá mạnh cho nên dẫn đến thai nhi bị độc chết trong bụng. Nếu trúng độc thủy ngân, liều thuốc không nhiều thì khi người mẹ sinh ra thì chắc chắn sẽ là quái thai hoặc là sẽ si ngốc đần độn". Hắn cùng Hứa thái y liếc mắt nhìn nhau, cất cao giọng nói: 'Vi thần còn có một phỏng đoán, không biết có nên nói ra không?"

Hoàng hậu quyết định thật nhanh: "Có cái gì các ngươi cứ nói thẳng đi"

Triệu Thái y nói: "Di quý nhân từ lúc mang thai thì cơ thể đều nóng lên, tim đập nhanh bất an, mất ngủ, gặp nhiều ác mộng, miệng lại có nhiều vết loét, tuy rằng rất giống với bệnh trạng thông thường nhưng Hoàng thượng và Hoàng hậu không cảm thấy những bệnh trạng cũng rất giống một người đã từng gặp phải sao?"

Như Ý suy nghĩ nói: "Ngươi nói là... Mai quý nhân?"

Triệu thái y nói: "Nhàn phi nương nương nói không sai. Thứ cho vi thần lớn mật phỏng đoán, tử thai của Mai quý nhân có lẽ không phải là ngoài ý muốn, mà là giống như trúng độc thủy ngân như Di quý nhân mới trở nên như vậy"

Hoàng đế giận dữ: "Nếu các ngươi phát hiện Di quý nhân và Mai quý nhân có bệnh trạng tương tự, vì sao không sớm biết đó độc thủy ngân chứ?"

Hai vị thái y dập đầu nói: "Vi thần cũng đã nói, nếu trúng độc thủy ngân thì bệnh trạng xuất hiện rất chậm, nếu không phải thân thể Di quý nhân không cường kiện như Mai quý nhân cho nên mới xảy ra việc thai nhi chết trong bụng, căn bản là khó có thể phát hiện"

Hoàng hậu biến sắc: "Nếu các ngươi nói đó là thủy ngân thì tại sao trong cung lại có vật đó"

Hứa thái y nói: "Lấy chu sa tinh luyện thành thì sẽ có dễ dàng. Trong cung Phật sự rất nhiều, trong Bảo Hoa điện có chu sa cho nên lấy dễ như trở bàn tay, với lại Thái Y viện cũng hay dùng chu sa cho nên ai cũng đều có thể đến lấy được"

Hoàng đế nắm chặt hai tay, gân xanh nổi lên cuồn cuộn: "Các ngươi dựa vào đâu mà dám suy đoán thai của Mai quý nhân cũng như vậy? Lúc đó vì sao thái y các ngươi không nói là do thủy ngân chứ?"

Hứa thái y lo sợ nghi hoặc nói: "Vi thần chưa thấy tử thai của Mai quý nhân cho nên không dám vọng ngôn, chỉ là lấy bệnh trạng của Di quý nhân và Mai quý nhân mà phỏng đoán mà thôi. Thai nhi Di quý nhân cũng là may mắn, bởi vì độc của thủy ngân mới có thể thấy rõ rệt khi thai nhi còn nhỏ, nếu chờ mang thai hết 8 tháng thì lúc đó đã thành tử thai, tìm hiểu nguyên nhân rất khó"

Thanh âm Hoàng hậu cực nhẹ: "Hoàng thượng, thần thiếp nhớ rõ, cái thai của Mai quý nhân đúng là tái xanh". Nàng trầm giọng nói: "Hoàng thượng, nếu đúng như cái thai của Mai quý nhân và Di quý nhân bị trúng độc thì không thể nói tử thai là do ý trời khiến trách mà là có người có ý định mưu hại long thai, dao động điềm lành tương lai Đại Thanh. Thần thiếp lấy thân phận đứng đầu lục cung, thỉnh cầu Hoàng thượng trả rõ việc này để an ủi linh hồn hai vị long thai trên trời"

Trong mắt Hoàng đế chợt lóe lên tia hận ý, lạnh lùng nói: "Tra! Tra! Trẫm thật sự muốn biết là ai có lá gan như vậy, dám mưu hại hài tử của trẫm!"

Mọi người đều cực lý đi tra xét chuyện long thai bị chết, không còn ai ngó ngàng đến việc Di quý nhân vẫn còn hôn mê chưa tỉnh. Như Ý một mình đi đến ngoài cửa Noãn các, trong mắt nàng đau xót, nhịn không được đành phải rơi nước mắt. Bởi vì hai long thai Hoàng tự gặp chuyện không may, Thái hậu cũng bị kích động, trong lúc nhất thời từng khớp xương yếu xuống mà đau đớn, ngay cả cung nhân phụng dưỡng bên cạnh Di quý nhân cũng nhất nhất đưa đến Thận Hình tư tra khảo, không bỏ xót ai.

Hài tử Di quý nhân chết, Hoàng đế cũng rất ít khi đến thăm hỏi an ủi, cho dù có đến cũng ngồi một chút rồi rời đi, ngược lại Hoàng hậu niệm tình chủ tớ, tuy rằng Nhị a ca vẫn còn mang bệnh nhưng cũng đến thăm hỏi vài lần. Di quý nhân tỉnh lại vẫn cảm thấy si ngốc, cơm nước không để ý, chỉ có ngồi rơi nước mắt. Thái y có nói trong người nàng vẫn còn sót lại một mảnh thai chưa rõ, mỗi ngày đều dùng Ngưu Tất hoa hồng để đẩy mảnh sót kia ra ngoài, đối với thể chất gầy yếu của Di quý nhân, việc đó chẳng khác nào là sự tra tấn. Như Ý và Hải Lan vẫn ở bên cạnh nàng, phòng nàng có ý nghĩ nông cạn. Nàng chỉ ngồi vào góc giường, khóc đến khan giọng nói: "Nhàn phi nương nương yên tâm, nếu vẫn chưa tìm ra ai đã hại hài tử của thần thiếp thì thần thiếp tuyệt đối sẽ không tự sát". Nói xong câu này, nàng cơ hồ cắn răng mạnh: "Thần thiếp phụng dưỡng Hoàng thượng nhiều năm như vậy mới có được một hài tử, nó là cái chờ đợi và hy vọng duy nhất của tần thiếp. Đến cùng là ai? Là ai đã không dung tha hài tử của thần thiếp?"

Là ai muốn hại hài tử? Ngay cả Như Ý cũng không biết. Nàng chỉ có thể bưng qua một chén canh tổ yến, chậm rãi khuyên giải an ủi Di quý nhân nói: "Muội ăn chút gì đó đi, ăn mới có đủ khí lực chờ đợi tìm ra người đã hại con muội chứ"

Ăn xong chén tổ yến thì Triệu Nhất Thái nô tài hầu hạ bên người Hoàng hậu đến. Hắn nói: "Thỉnh ba vị Nhàn phi nương nương, Hải quý nhân và Di quý nhân chuẩn bị lập tức đến Trường Xuân cung ngay"

Như Ý nói: "Có chuyện gì mà cấp bách như vậy? Di quý nhân đang tịnh dưỡng, có cần đến hay không?"

Triệu Nhất Thái nói: "Hoàng hậu nương nương có việc gấp cho nên tất nhiên phải đến. Huống chi chuyện này có liên quan đến Di quý nhân, cho dù Di quý nhân đang thấy mệt mỏi nhưng cũng phải đi một chuyến"

Nếu nói như thế, Như Ý liền sai người chuẩn bị kiệu liễn, lập tức đi đến Trường Xuân cung, khi bước vào điện, Hoàng đế và Hoàng hậu ngồi ở trên cao, các tần phi cũng đều đã đến, ngay cả Mai quý nhân đang tĩnh tu ở Vũ Hoa các cũng đang ngồi trong đó. Ba người vội tham kiến rồi dựa vào vị thứ mà ngồi xuống, Hoàng hậu thấy Di quý nhân ốm yếu, không khỏi thương tiếc, nói: "Triệu Nhất Thái, lấy cái ghế mềm cho Di quý nhân ngồi cho thoải mái một chút"

Di quý nhân vội run rẩy tạ ơn, Hoàng đế nói: "Nàng vẫn chưa khỏe, cứ an tâm ngồi nghe là được"

Tuệ quý phi mệt mỏi biếng nhác nói: "Bên ngoài đang là tháng 3 mùa xuân, Hoàng hậu nương nương không đến Ngự Hoa viên thưởng thức cảnh xuân mà lại triệu thần thiếp đến Trường Xuân cung như thế này chứ?"

Hoàng hậu luôn đoan trang ôn hòa nhưng giờ phút này đây, khuôn mặt không khỏi hiện lên có chút khổ sở: "Từ khi mùa đông đến nay, Hoàng tự trong cung luôn gặp chuyện, bổn cung và Hoàng thượng đều ưu phiền đến mức không chịu nổi, cảnh xuân tuy đẹp nhưng lại không còn tâm trí để thưởng thức. Hôm nay triệu các muội đến đây là vì chuyện thai chết trong bụng Di quý nhân, đây là chuyện trong hậu cung cho nên các muội cũng nên nghe rõ ràng"

Thần sắc Di quý nhân căng thẳng, vội hỏi nói: "Hoàng hậu nương nương đã biết ai hại chết hài tử của thần thiếp sao ạ?"

Hoàng hậu hòa nhã nói: "Di quý nhân, muội đợi một chút, đừng sốt ruột. Việc này quan hệ quá nhiều, bổn cung và Hoàng thượng cũng chỉ biết nghe sơ qua mà thôi, về phần sự tình cụ thể nào còn phải tra xét thêm nữa mới biết"

Hoàng đế nói: "Hoàng hậu đã nghe thấy gì thì cứ nói đi"

Hoàng hậu nhìn Triệu Nhất Thái, Triệu Nhất Thái vỗ tay 2 cái, liền thấy Hứa Thái y và Triệu Thái y tiến vào. Hoàng hậu trầm giọng nói: "Tất cả mọi người cũng biết Di quý nhân bất hạnh, long thai chết trong bụng là do thủy ngân làm hại. Bổn cung suy nghĩ nát óc vẫn không nghĩ ta được tại sao trong phòng Di quý nhân không có chu sa thủy ngân, Nhàn phi và Hải quý nhân luôn cẩn thận ẩm thực của Di quý nhân thì theo lý thuyết sẽ không gặp chuyện không may được cho nên thần thiếp cho người lục soát đồ vật trong phòng Di quý nhân, mới phát hiện ra mấy thứ này"

Hoàng hậu ngẩng mặt 1 chút, Liên Tâm mang đến một cái đĩa, trên đĩa là có một đôi nến đỏ Ngân Hoa cùng một ít than tro. Hoàng đế lấy đôi nến kia đỏ xem một cái, nói: "Chỉ là nến đỏ bình thường thôi mà"

Hoàng hậu khẽ lắc đầu, thò tay lấy trong cây nến một đoạn căn ảo, nói: "Thỉnh Hoàng thượng nhìn kỹ thứ này, có phải giống nến không?"

Hoàng đế vừa nhìn thấy liền nói: "Tuy rằng là nến đỏ nhưng bên trong thì màu không hồng hào cho lắm, chẳng lẽ Nội vụ phủ không xem xét cẩn thận vật sử dụng hằng ngày sao?"

Hoàng hậu lại nói: "Hoàng thượng nhìn kỹ chút tro than này đi. Bây giờ cũng là tháng 3, trong cung chỉ có Di quý nhân ở Diên Hi cung vì sợ lạnh cho nên vẫn còn dùng chậu than, bởi vì các cung đang dùng Hồng La Thán cho nên tro sẽ màu xám trắng nhưng nhìn kỹ chút tro này lại thấy có sự khác biệt". Hoàng hậu dùng hộ giáp nhẹ nhàng chạm vào trong đó, đã thấy trong tro than có lẫn một vật màu bạc, còn bột phấn có chút màu đỏ thắm, nếu không kiểm tra kỹ thì thật sự khó có thể phát hiện. Hoàng hậu nâng tay lên ý bảo Liên Tâm bưng cho tất cả mọi người cùng xem, mọi người âm thầm kinh ngạc, thật không biết đây là vật gì.

Hoàng hậu nói: 'Những vật này Di quý nhân đang dùng, thỉnh thái y coi sơ qua cái vật trong nến và trong đám tro than kia là cái gì vậy?"

Triệu Thái y tách mở cây nến, lấy ngón tay vo nắn, Hứa thái y lại xem vật bên trong đám tro, rồi nói: "Hồi bẩm Hoàng thượng Hoàng hậu, tất cả đều có chu sa"

Triệu Thái y nói: "Chu sa ở nhiệt độ cao sẽ biến thành thủy ngân, thủy ngân gặp nhiệt sẽ hóa thành hơi khí tỏa ra khắp nơi khiến người khác hít vào không biết. Tro than này đã đốt cháy, phần còn lại là chu phấn hồng mạt, nhất định đã có người đem chút chu sa để vào Hồng La Thán, đợi đến khi đốt sạch sẽ không ai phát hiện được"

Hoàng hậu cười lạnh một tiếng: "Cái này cũng chưa xem là cao tay, Hoàng thượng hãy nhìn xem nến đỏ kia đi, trang sức Ngân Hoa bao quanh thân nến đều có dùng bột phấn chu sa màu bạc, khi nến cháy hết, từng giọt nến sẽ hòa quyện vào Ngân Hoa và biến mất, cuối cùng khó có thể phát hiện"

Tuệ quý phi hơi nhíu mày, chậc lưỡi nói: "Có tâm tư liều mạng đi hại Di quý nhân như vậy, thật sự là người có tâm tư ác độc"

Hoàng đế nói: "Một khi đã như vậy, thì đáng lý tất cả các cung nhân trong cung Di quý nhân đều sẽ bị nhiễm độc, sao chỉ có Di quý nhân lại bị ảnh hưởng thôi?"

Mai quý nhân nắm chặt khăn tay, tay lạnh run, run giọng nói: "Cung nhân hầu hạ luôn đi ra đi vào mà Di quý nhân luôn ở trong cung mỗi ngày, tất nhiên là bị ảnh hưởng nặng nhất rồi"

Hoàng hậu nhìn Hoàng đế, mang theo vài phần không đành lòng cùng ghét cay ghét đắng: "Thần thiếp nghe thái y nói lúc Di quý nhân mang thai thì đã trúng độc quá nhiều, hiển nhiên Di quý nhân có ăn chu sa hoặc thủy ngân, nếu đã như vậy thì nhất định phần ăn uống có xảy ra vấn đề"

Hải Lan vội đứng dậy, nơm nớp lo sợ nói: "Bẩm Hoàng hậu nương nương, ẩm thực của Di quý nhân hằng ngày đều được Ngự Thiện phòng đưa đến và được nữ đầu bếp của Di quý nhân chế biến ở tiểu phòng. Thần thiếp và Nhàn phi nương nương mỗi ngày đều lưu tâm chú ý, cũng không thấy gì khác lạ thì mới cho Di quý nhân nếm qua"

Hoàng hậu lắc đầu cười: "Bởi vì các muội còn trẻ cho nên mới không hiểu lợi hại trong đó, các loại tôm cá đều đưa tới thì làm sao các muội biết nó thế nào chứ, Triệu Nhất Thái, ngươi nói đi"

Triệu Nhất Thái nói: "Hoàng hậu nương nương có lệnh cho nô tài đi đến Ngự Thiện phòng tra hỏi hai vị quý nhân kia lúc mang thai đều thích ăn cái gì, cuối cùng mới biết hai vị quý nhân đều rất thích ăn tôm cá. Hoàng hậu nương nương lệnh cho nô tài kiểm tra xem những tôm cá kia có vấn đề gì không, cuối cùng Ngự Thiện phòng mới phát hiện nơi cung cấp tôm cá cho Di quý nhân đều là tôm cá chết cho nên mới đổ bỏ. Nô tài mới cảm giác kỳ quái, tại sao cùng một nơi cung cấp tôm cá gà vịt cho Di quý nhân nhưng sao gà vịt đều còn sống, tôm cá thì mấy ngày bị chết cho nên nô tài mới lưu ý, tìm được một túi nhỏ chứa thức ăn cho cá, thấy có điều khác thường"

Triệu Nhất Thái xoay người lấy một túi nhỏ đưa đến trước mặt Hoàng hậu, Hoàng hậu nói: "Những loại cá này Ngự Thiện phòng đều lựa chọn kỹ càng mới cho các tiểu phòng bếp chế biến, trong cung coi trọng Hoàng tự như vậy, không nghĩ tới việc có người dụng tâm kín đáo mà giở trò thâm độc thế này"

Gia quý nhân kiếu kỳ nhìn nói: "Những món ăn dành cho cá này có gì khác biệt sao?"

Hoàng hậu thản nhiên nói: "Có gì khác lạ thì cứ gọi Thái y kiểm tra là được"

Triệu Thái y vội trả lời: "Dạ" cùng Hứa thái y nhìn một lát, rồi nói: "Hồi bẩm Hoàng hậu nương nương, những thức ăn dành cho tôm cá này đều có chứa bột phấn chu sa, sau khi tôm cá ăn xong, mấy ngày sau sẽ không có gì khác thường. Bởi vì chu sa có màu cam, vi hàn, vi độc nhưng sau hai ngày tôm cá ăn vào thì độc tính đều hòa vào trong thịt, một khi chế biến thành món ăn nấu ở nhiệt độ cao thì độc tính càng phát tác. Ngày ngày ăn vào, chu sa, thủy ngân sẽ tích lũy và dần dần làm tổn hại thai nhi ạ"

Triệu Nhất Thái lại nói: "Nô tài có đi qua Ngự Thiện phòng hỏi qua, Di quý nhân và Mai quý nhân lúc mang thai đều luôn dùng tôm cá, đúng là chúng được nuôi dưỡng trong cung, tuyệt đối sẽ không sai"

Gia quý nhân sợ tới mức vội che miệng lại, kinh hoàng mở to hai mắt, theo bản năng đè bụng lại. Thuần tần từ từ nhắm hai mắt lại, liền niệm vài câu Phật hiệu, lắc đầu không thôi, Tuệ quý phi nhìn cái thứ kia, liên tục nói: "Đúng là thủ đoạn âm độc"

Mai quý nhân và Di quý nhân sớm đã bi phẫn đầy mặt, vài lần kiềm chế không được, lập tức khóc lóc nức nở, Như Ý xấu hổ, vội đứng dậy nói: "Hoàng thượng thứ tội, Hoàng hậu nương nương thứ tội, thần thiếp vốn nghĩ rằng đã rất cẩn thận chuyện ăn uống của Di quý nhân, lại không nghĩ đến thủ đoạn như vậy. Thỉnh Hoàng thượng, Hoàng hậu giáng tội!"

Hoàng hậu liếc mắt nhìn nàng, chậm rãi nói: "Nhàn phi muội cũng được xem là người cẩn thận nhưng lại không cẩn thận, cẩn thận đến mấy cũng có lúc sai sót. Về phần muội muốn phạt cái gì, phạt ai cái gì, bổn cung và Hoàng thượng sẽ xử trí sau".

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện