Chương 8: Lời nói trước khi chết (Thượng)

Thời gian trôi qua cực nhanh, vào năm Càn Long thứ 8, Lục Quân sinh hạ đứa con thứ 2 của nàng, tên gọi là Lục a ca Vĩnh Dung, kể từ đó, Lục Quân trở thành tần phi sinh dục Hoàng tử nhiều nhất trong cung. Mặc dù Hoàng đế chỉ có lệ chiếu cố thản nhiên với nàng nhưng vì nàng có con cho nên cũng dần thân thiết với nàng chút, ngay cả Thái hậu đối với Lục Quân cũng phá lệ phân biệt đối xử, đối với các Hoàng tôn lại yêu thương cực kỳ.

Vào một ngày Hoàng hậu đến Chung Túy cung của Lục Quân nói chuyện, trong Chung Túy cung vắng lặng, đám cung nhân đều khoanh tay đứng sang một bên, không nói câu nào. Cầm đầu đám thái giám thấy Hoàng hậu bước vào, vội nói: "Hoàng thượng và Thuần phi nương nương đang nói chuyện bên trong ạ"

Hoàng hậu hơi gật đầu: "Bổn cung chỉ muốn đi thăm một chút cho nên không cần thông truyền". Các cung nữ vén mành cho Hoàng hậu thong thả bước vào trong điện, nàng đứng cách một tấm mành nữa, nhìn thấy vú nuôi ôm một bọc cẩm tú có chứa hài nhi trong đó, nhẹ nhàng hạ thân mình đưa cho một mẫu thân trẻ tuổi đang tựa vào đầu giường. Lục Quân nhẹ nhàng mỉm cười, cái đầu của nàng nhẹ nhàng dựa vào chiếc đầu Hoàng đế mà cùng trêu đùa hài tử có khuôn mặt khả ái, thỉnh thoảng có nói thầm nỏi nhỏ rồi cười lên, thỉnh thoảng có tiếng khóc vang dội vang lên, đó là thanh âm vang dội của một nam nhi, tuy rằng non nớt nhưng lại chứa sự tráng kiến mạnh mẽ.

Tay Hoàng hậu có chút run rẩy như là chiếc lá mỏng manh mùa thu bị cơn gió thổi qua mà làm lung lạc. Nàng im lặng xoay người ra ngoài, lại nhắc nhở lần nữa đám cung nhân không cần bẩm báo cho Lục Quân biết nàng đã tới rồi nàng nhanh chóng quay về. Hoàng hậu mới bước đến ngoài cửa thì thấy Vĩnh Hoàng tiến vào. Vĩnh Hoàng thấy nàng, liền hành lễ: 'Hoàng ngạch nương vạn phúc kim an". Hoàng hậu cũng không có hứng thú nói chuyện, chỉ hơi gật đầu rồi đi thẳng ra ngoài.

Hoàng hậu quay về Trường Xuân cung, liền có chút rầu rĩ, Liên Tâm cứ nghĩ nàng muốn ngủ trưa cho nên vội vàng đốt ít An Tức hương rồi lại cáo lui ra ngoài. Hoàng hậu thấy Tố Tâm vẫn còn đứng bên cạnh hầu hạ, bất giác sầu não nói: "Nhìn cảnh Hoàng thượng và Thuần phi bên cạnh nhau giống như cảnh lúc bổn cung vừa sinh Vĩnh Liên xong, lúc đó bổn cung thật là vui vẻ"

Tố Tâm vội nói: "Thuần phi làm sao có thể so sánh được với nương nương chứ ạ? Lúc nương nương sinh hạ Nhị a ca thì lúc đó nương nương chính là phúc tấn, bây giờ Thuần phi cũng chỉ là phi tử, vẫn là xuất thân Hán quân kỳ, lấy nàng ta so sánh với nương nương chỉ e là bẻ gãy phúc khí của nàng ta mà thôi!"

Hoàng hậu cười khổ mang theo cảm xúc thê lãnh: "Có cái gì không thể so được chứ? Thuần phi bây giờ đã sinh hạ được hai Hoàng tử và một con nuôi mà dưới gối của bổn cung cơ khổ, chỉ có một công chúa. Phúc khí của Thuần phi vẫn còn nhiều ở phía sau"

Tố Tâm bất mãn nói: "Phúc khí của Thuần phi còn không phải vì nương nương khoan dung độ lượng phù hộ nàng ta sao? Nhắc tới mới nhớ, đáng lý ra nương nương không nên để nàng ta sinh hạ những hài tử này. Nếu khiến nàng ta giống như Tuệ quý phi và Nhàn phi thì thật tốt biết bao"

Sự tối tăm mịt mù vẫn còn tích tụ ở đôi mi Hoàng hậu mà không chịu lui tán: "Gia thế của Thuần phi thấp, lại là xuất thân Hán quân kỳ, lại không nhận được nhiều sủng ái, tích cách cũng dịu ngoan nhát gan, không so được với thân phận cao quý của Nhàn phi và ân sủng của Tuệ quý phi, xem ra bổn cung nhất định phải đề phòng các nàng ta mới được"

Tố Tâm liên tục dạ dạ, thử thăm dò nói: "Còn Gia phi, Hoàng hậu nương nương vẫn coi trọng nàng ta sao?"

Đôi mày Hoàng hậu buông lỏng: "Gia phi là cống nữ Triều Tiên, cũng không phải có xuất thân Mãn Mông, nàng ta muốn đứng vững thì chỉ có thể toàn tâm toàn ý dựa vào bổn cung. Bây giờ Tuệ quý phi bị bệnh, không còn dùng được nữa, có rất nhiều chuyện phải nhờ vào Gia phi để có thể phân chia ân sủng cùng với Nhàn phi. Nàng ta chỉ có nhanh mồm nhanh miệng, không có tâm cơ gì, coi như là đắc dụng". Nàng dứt lời, liền thấy có chút mệt mỏi.

Tố Tâm hầu hạ nàng nằm xuống, lại thay nàng thay chiếc áo ngủ bằng gấm nói: "Mấy năm nay nương nương đều nóng lòng điều trị thân mình, hy vọng có thể sinh được một A ca nhưng không biết sao Hoàng thượng càng ngày càng ít lui tới, nương nương lại không còn cách nào khác. Nô tỳ thấy, Đại a ca không phải do Thuần phi sinh ra, lại là trưởng tử, nương nương nên thu dưỡng A ca nuôi nấng bên cạnh để có cái dựa vào, sau đó lại tự mình sinh ra một A ca như vậy cũng tốt"

Hoàng hậu không thấy vui, thần sắc như ánh trăng bị mây đen che lấp, nói: "Bổn cung vừa mới nhìn thấy Vĩnh Hoàng là lại nhớ tới ngạch nương Triết phi của hắn đã chết thế nào, ngày đó nàng ta nhận được ân sủng của Hoàng thượng hơn cả bổn cung, đến lúc bổn cung gả vào Vương phủ thì nàng ta đã mang long thai. Mà cái chết của Triết phi không được rõ ràng, bên ngoài đều nói là do bổn cung ghen ghét nàng ta mà hãm hại. Vĩnh Hoàng nay đã lớn, chắc chắn sẽ nghe thấy những lời nói đó, bây giờ hắn gọi ta là Hoàng ngạch nương, chỉ e là có lệ thôi chứ không có thật tâm"

Tố Tâm ngồi xổm bên cạnh Hoàng hậu, thay nàng lau cánh tay nói: "Hoàng hậu nương nương nói cũng đúng. Sau khi Triết phi qua đời, bao nhiêu lời đồn đãi đều hướng về phía nương nương. Nô tỳ thật không hiểu, rõ ràng chúng ta không hãm hại nàng ta thì sao lời đồn đãi đó lại hướng về phía chúng ta cơ chứ?"

Hoàng hậu nói: "Chuyện trong cung, nghi ngờ sẽ sinh ra mây đen, cho dù chúng ta có biện bạch thế nào đi chăng nữa thì cũng chỉ khiến đám mây kia càng đen mà thôi". Tay nàng mơn trớn trên chiếc gối màu, nói: "Mùi hương An Tức này thật tốt, bổn cung cũng thấy trong lòng thoải mái hơn rồi". Nàng nhìn Tố Tâm rồi nói: "Bổn cung biết ngươi vì mọi chuyện mà thay bổn cung tính toán, chỉ là nếu bổn cung thật sự nuôi dưỡng Vĩnh Hoàng, hắn từ thứ trưởng tử sẽ trở thành trưởng tử, tôn quý rất nhiều, lúc đó trưởng tử phải trở thành Thái tử, sau này A ca mà đích thân bổn cung sinh ra không còn có cơ hội nữa, không phải chúng ta sẽ tự tìm đến phiền não sao?"

Tố Tâm gật đầu nói: "Cũng đúng. Vẫn là nương nương nên thỉnh Thái y đến xem xem đi. Có rất nhiều chuyện, nương nương không cần phí tâm, tự nhiên sẽ có người thay nương nương nghĩ đến mà chu toàn thôi ạ"

Hoàng hậu nói: "Tuy Tuệ quý phi được sủng ái như vậy nhưng cũng không có tác dụng nhiều, cũng may nàng ta cũng thay bổn cung trù tính. Nhưng có như vậy thì bây giờ bổn cung đã qua tuổi 30 rồi, rốt cuộc có thể sinh được hài tử hay không? Cũng là do đám thái y vô dụng, ngày nào bổn cung cũng uống thuốc bổ, Hoàng thượng cũng coi như hay lui tới thì tại sao một chút động tĩnh cũng không có chứ?"

Hoàng hậu đang nói, bỗng nhiên cảm giác trong mũi nóng lên, nàng lấy tay sờ thử thì thấy trên đầu ngón tay có vết máu, trong lòng nàng đại loạn, thất thanh nói lớn: "Tố Tâm, bổn cung bị làm sao vậy?

Tố Tâm gấp gáp nói: "Nương nương, nương nương bị chảy máu mũi". Nàng nhìn ra phía ngoài kêu lớn: "Thái y, mau truyền Thái y!"

Tề Lỗ vội vàng chạy đến chẩn mạch, một mặt lắc đầu nói: "Xin nương nương đừng quá nóng vội"

Hoàng hậu nằm ở trên giường, bất an hỏi: "Bổn cung bị sao vậy?"

Tề Lỗ liên tục lắc đầu: "Phượng thể của nương nương không có trở ngại gì lớn, vi thần cũng đã kê vài đơn thuốc chỉ là vi thần không rõ dạo này nương nương có dùng quá nhiều thuốc bổ không ạ?"

Tố Tâm vội nói: "Từ lúc mùa đông bắt đầu, nương nương do có chút nóng vội nên đã dùng thêm a giao, nhân sâm, đông trùng hạ thảo và lộc nhung, những thứ này đều là đồ bổ, chẳng lẽ có cái gì không ổn sao?"

Tề Lỗ thở dài nói: "Nương nương luôn hy vọng có được hài tử, vi thần cũng biết cho nên vi thần mới kê đơn thuốc mang thai phù hợp với thể chất nương nương, còn thuốc dưỡng thai của các tần phi trong cung kia thì chỉ là loại phổ thông bình thường, bất luận thể chất thế nào. Nhưng trong thời gian ngắn như vậy, nương nương lại ăn nhiều thuốc bổ kia, dẫn đến khí huyết mạnh lên cho nên mới khiến máu mũi nóng lên mà lưu thông. Nếu nương nương không nghe lời khuyên bảo của vi thần mà tự ý dùng thuốc bổ như vậy thì có thể khiến nguyên khí bị thương đến mức hộc máu mũi, lúc đó rất khó chữa trị ạ"

Hoàng hậu chống đỡ thân mình ngồi dậy, Tố Tâm thay nàng phủ thêm áo khoác, vội la lên: "Tề thái y, khanh là viện phán Thái y viện, lại được Hoàng thượng và bổn cung tín nhiệm, khanh nói thật cho bổn cung nghe, bây giờ bổn cung đã quá 30 tuổi rồi, rốt cuộc bổn cung còn có thể có hài tử được không?"

Tề Lỗ vội khom người nói: "Tuổi tác không phải là thứ trọng yếu mà xưa nay vi thần vẫn vì Hoàng hậu nương nương lấy dược vật điều chế để cho nương nương có được hài tử, chỉ là thể chất nương nương xưa nay suy yếu cho nên thỉnh nương nương nhất định phải an tâm, sẽ có ngày thân thể được điều trị tốt thôi ạ"

Tố Tâm cũng khuyên nhủ: "Nương nương cứ an tâm đi ạ, Hoàng thượng và nương nương đều ngóng trông đích tử cho nên hai năm nay Hoàng thượng đều đến Trường Xuân cung chúng ta, có ân quyến Hoàng thượng như vậy, cần gì u sầu mà hại thân mình chứ ạ?"

Hoàng hậu nghe vậy, liền gật đầu, không khỏi có lời dặn dò vạn phần trịnh trọng: "Mọi chuyện đều phó thác vào Tề thái y khanh vậy". Nàng nhắm mắt một lát, nói: "Tuệ quý phi dạo này thế nào rồi?"

Tề Lỗ thấp giọng nói: "Vẫn như cũ thôi ạ, cả ngày hỗn loạn, đôi khi còn nói vài câu mê sảng. Thân thể của quý phi không chỗ nào tốt cả, thể chất quý phi như vậy, nay đến mùa đồng, Hoàng thượng vì thương tâm cho nên không đến thăm quý phi, cung cấp thán hỏa cũng thiếu, nếu như vậy thì đúng là một sự tra tấn lớn ạ"

Hoàng hậu hơi ngưng mắt, liếc mắt nhìn Tố Tâm, nói: "Tố Tâm, ngươi đều nhớ rõ chứ?"

Tố Tâm đầy mặt kính cẩn nói: "Nương nương yên tâm, nô tù đều sẽ an bài"

Rồi thân thể Hoàng hậu cũng khỏe lên một chút, Như Ý cũng cảm khái không thôi, tuy rằng Hoàng hậu ban thưởng chiếc vòng ngọc này, phỉ thúy châu bên trong và Linh Lăng Hương đều bị lấy đi sạch sẽ, nàng mang chiếc vòng tay này để trang điểm mà thôi nhưng chung quy vẫn có huyền tâm. Nàng thấy Hoàng đế đã qua 30 tuổi, toàn tâm toàn ý chỉ cầu đích tử cho nên khó tránh khỏi việc, hắn thường xuyên đến Trường Xuân cung.

Vào một ngày Triệu Cửu Tiêu nhàn rỗi, liền đến trong phòng thị vệ cùng uống rượu với Lăng Vân Triệt. Tình cảm Cửu Tiêu và Vân Triệt rất tốt, Vân Triệt được trở thành thị vệ Khôn Ninh Cung, tuy rằng Cửu Tiêu vẫn luôn hâm mộ nhưng hắn vẫn thường hay lui tới, gặp gỡ như trước mà cùng uống rượu nói chuyện. Sau giờ ngọ, hắn mang ít rượu và ít đồ ăn lót dạ đến, lại thấy Lăng Vân Triệt luôn luôn u sầu cho nên vỗ vai Vân Triệt một cái nói: "Huynh được phái đến làm thị vệ Khôn Ninh cung, chuyện công sự thì ít mà lương bổng lại nhiều, vậy sao còn ủ rũ như vậy chứ, huynh còn nhớ đến tiểu thanh mai của huynh sao?"

Vân Triệt đổ ra một ly rượu, cau mày nói: "Từ lúc Yến Uyển vào Khải Tường cung, ta ít gặp được nàng ấy. Tháng trước ngẫu nhiên ta gặp nàng ấy một lần, nàng ấy đang ôm đống quần áo đi đến Hoán Y cục tẩy rửa. Ta mới hỏi nàng ấy một câu thôi mà nàng ấy khóc lóc không thôi, nàng ấy còn nói phải đi giặt giũ cho xong, nếu không sẽ không có cơm chiều. Hoán y cục là người thấp kém nhất, dù sao nàng ta vẫn là cung nữ thì vì sao lại làm khó nàng ấy như vậy chứ?"

Triệu Cửu Tiêu uống một ngụm rượu, lắc đầu nói: "Cung nữ cũng được, thị vệ cũng được, hầu hạ được một chủ tử sủng ái thì cũng là cái mệnh của một nô tài. Huynh còn muốn thế nào nữa chứ? Muốn Gia phi cho nàng ấy ăn uống tốt sao? Giữ lại được cái tính mạng là may lắm rồi"

Vân Triệt khổ sở nói: "Cung nữ cũng là người, không phải là súc sinh. Yến Uyển không dám nói nhiều với ta, chỉ có nói thường ăn không đủ no, mặc không đủ ấm, bị cung nữ hầu hạ khi dễ nàng ấy, việc gì nặng nhọc mệt mỏi đều bắt nàng ấy làm! Mới nói một câu mà nàng ấy khóc lóc không thôi, ta thật sự là..."

Cửu Tiêu nghe đáng thương: "Xem ra huynh thật sự đau lòng! Vậy sao huynh không đi cầu xin Nhàn phi nương nương? Tốt xấu gì dù sao lúc Nhàn phi còn ở lãnh cung, chúng ta vẫn giúp đỡ nàng ta cơ mà"

Vân Triệt suy nghĩ, lắc đầu nói: "Lần trước vì Nhàn phi nương nương giúp đỡ Yến Uyển cho nên đã bị Gia phi quở trách Nhàn phi nương nương một hồi, cuối cùng phải bị chịu nhục. Ta còn mặt mũi nào cầu xin Nhàn phi giúp đỡ nữa chứ? Mà Nhàn phi nương nương không có con như Gia phi, đến cùng cũng không thể giúp gì được"

Cửu Tiêu ngẩn người ra nói: "Nếu ngay cả Nhàn phi nương nương cũng không còn cách thì huynh còn cách nào nữa chứ? Ta khuyên huynh một câu, nên chặt đứt cái tâm tư này đi"

Lăng Vân Triệt lắc đầu, kiên quyết nói: "Nếu nàng ấy muốn quay về, ta sẽ chấp nhận nàng ấy, cả đời này sẽ chăm sóc nàng ấy. Tuy rằng những ngày ở Khải Tường cung gian khổ nhưng ta đã nhờ người nói cho nàng ấy hay, nàng ấy phải cố gắng chịu đựng, nhất định ta sẽ nghĩ ra cách"

Triệu Cửu Tiêu nhìn hắn kiên quyết như thế, liền nâng chén nói: "Ta chúc tâm nguyện của huynh sớm trở thành hiện thực, chỉ là huynh cũng nên cẩn thận, đừng để nữ nhân làm hại thân mình"

Vào năm Càn Long thứ 9, trong cung lại xảy ra chuyện lớn, bệnh tình Hi Nguyệt nguy kịch, một Cao Hi Nguyệt đã từng nhận được sủng ái nhiều nhất trong lục cung thì cuối cùng cũng đã đến lúc dầu hết đèn tắt, nàng như ngọn đèn nhỏ trong gió, không biết lúc nào sẽ bị gió thổi bay. Thái y mấy lần bẩm báo cho Hoàng đế biết, rốt cuộc Hoàng đế cũng chỉ nói: "Nếu bệnh nặng như vậy thì Hoàng hậu là chi chủ lục cung, các khanh nói Hoàng hậu đi thăm một chút đi"

Mà Hoàng hậu tai thính mắt tinh, đang dốc lòng điều trị thân mình cho nên lấy lý do thân thể không khỏe cho nên không chịu đi ra ngoài. Như Ý biết được, chỉ nhìn Hoàng đế mà mỉm cười nói: "Nhiều năm rồi chưa gặp quý phi nương nương, Hoàng hậu không chịu đi, thôi thì thần thiếp đi cũng được"

Hoàng đế u sầu không vui, chỉ vuốt ve một cái san hô hồng nhạt mới được tiến cống, san hô kia có màu hồng nhạt thích hợp như gương mặt hồng hào của một thiếu nữ, cực kỳ mĩ lệ, được đặt tên là "Anh nhi mặt". Hoàng đế phân phó Lý Ngọc: "Cái này ban thưởng cho Thuần phi thì thích hợp nhất, ngươi mang đi đi"

Lý Ngọc hiểu ý, liền cho người lấy ra ngoài rồi hắn cũng lui ra theo, Hoàng đế mới thản nhiên nói: "Nàng ta và nàng không hòa thuận đã lâu cho nên cần gì nàng đến để nhọc tâm chứ?"

Như Ý từ từ nói: "Nghe nói trong cung Hàm Phúc cung đang không sạch sẽ, lại có cung nữ phát mụn ghẻ cho nên bị phái ra ngoài, thần thiếp không biết quý phi thế nào? Nàng ấy là người bệnh lâu năm, nếu bị lây bệnh chỉ e là không tốt, Hoàng thượng cũng nên cho Cao đại nhân một chút thể diện đi ạ"

Hoàng đế từ chối cho ý kiến: "Lâu rồi không ai tới thăm nàng ta, chỉ sợ nàng ta không muốn gặp nàng mà thôi". Hoàng đế nói vậy, rốt cuộc cũng cho Như Ý đến Hàm Phúc cung thăm Cao Hi Nguyệt.

Như Ý chậm rãi bước vào Hàm Phúc cung, bên trong mọi thứ vẫn như lúc trước, chỉ là khi chiếc mành được vén lên, nàng nhìn kỹ mới thấy dưới đất có mười mấy chậu than nhưng than đều bị đốt sạch, cũng không có người đi đổi. Trên người Như Ý có chút rén run, nàng nắm chặt xiêm y, thầm nghĩ xưa nay thể chất Hi Nguyệt vốn sợ lạnh nhất, trong điện lạnh lẽo như vậy mà nàng đang bị bệnh nặng như vậy thì không khác nào đòi lấy tính mạng của nàng.

Mấy năm nay Hi Nguyệt ốm đau, tuy rằng Hoàng đế hay cho người đến ban thưởng an ủi nhưng rốt cuộc hắn chưa bao giờ đặt chân đến Hàm Phúc cung. Đám cung nhân hầu hạ thấy Như Ý đến, vội cung kính thỉnh an, Như Ý và Cao Hi Nguyệt tranh chấp hơn mười năm, cung nhân hai bên luôn không hòa thuận cho nên vừa thấy nàng đến lại thấy kinh sợ, không biết phải làm sao. Xem ra mấy năm nay, Hàm Phúc cung chịu sự lạnh nhạt khổ sở, đúng là đáng thương.

Như Ý liếc mắt nhìn lại, liền hỏi: "Sao người hầu hạ quý phi lại ít như vậy?"

Có thái giám đứng ngoài cửa hầu hạ vội cười nói: "Nhàn phi nương nương có điều không biết, trong cung có hai cung nữ bị bệnh sởi, cũng không biết là xuất phát từ đâu. Thân mình quý phi nương nương suy yếu, sợ nhiễm phải cái loại bệnh bẩn thỉu đó cho nên mới cho hai cung nữ đó ra khỏi cung, vì sợ người ở đây không sạch sẽ cho nên Mạt Tâm cô cô lệnh đám cung nhân tạm thời lui ra bên ngoài"

Đang nói chuyện, Mạt Tâm đi lên, Như Ý liền nói: "Nương nương của ngươi đã tỉnh chưa?"

Mạt Tâm lâu rồi không thấy ai đến thăm cho nên tự tay dọn ghế, phủi bụi nói: "Vẫn chưa tỉnh ạ, nương nương ngồi xuống đi, nô tỳ đi pha trà"

Nước trà đưa đến, liền biết là Trần trà năm cũ, Như Ý lại không muốn uống, liền nói: "Bên trong điện lạnh như vậy, chỉ e là quý phi sợ chịu không nổi"

Câu nói này khiến cho Mạt Tâm rơi nước mắt xuống: "Thái y nói khói của thán hỏa sẽ khiến bất lợi cho ngọc thể quý phi nương nương cho nên không cho đốt nhiều, chỉ là quý phi nương nương luôn sợ lạnh, phía Nội vụ phủ cũng không bận tâm mà mặc kệ quý phi nương nương"

Mạt Tâm còn chưa dứt lời thì đã thấy Hi Nguyệt tỉnh dậy, thê lương mỉm cười nói: "Cuối cùng cô cũng đã đến thăm ta"

Mạt Tâm vội đỡ Hi Nguyệt ngồi dậy, rồi phủ cho nàng một chiếc áo thật dày nói: "Nương nương đứng dậy chậm một chút, cẩn thận đầu bị choáng váng"

Như Ý thấy hai mắt Hi Nguyệt thâm đen, khuôn mặt tiều tụy, thân mình gầy như trúc khô, Hi Nguyệt hít thở phì phò, nàng chịu không được liền ngồi xuống giường, Như Ý đến bên cạnh nàng, ngồi xuống hỏi: "Có thấy khỏe hơn không?"

Gương mặt Hi Nguyệt cương ngạnh, mảy may không chịu giả vờ ôn hòa nói: "Nếu cô đã đến thì tất nhiên cũng đã thấy ta không khỏe rồi". Nàng buồn bã nói: "Ta đã đến bộ dạng này rồi, chỉ cầu gặp Hoàng thượng một lần mà Hoàng thượng vẫn không chịu đến sao?"

Như Ý cười nói: "Hoàng thượng bận rộn quốc sự"

Hi Nguyệt buồn bã cúi đầu, dường như nản lòng đến cực điểm: "Cô nói với ta làm gì chứ? Nếu Hoàng thượng bận rộn thì sao vẫn còn thời gian sủng ái Gia phi và Thư thần, lại khiến Thuần phi sinh hạ được hài tử cơ chứ? Chẳng qua là Hoàng thượng không muốn gặp ta cho nên lấy cớ vậy thôi"

Như Ý nhìn nàng, mỉm cười lạnh nhạt: "Qúy phi ốm đau nhiều năm như vậy, không ra cửa cung mà vẫn thông thấu được mọi chuyện"

Hi Nguyệt phảng phất như muốn cười nhưng khuôn mặt nàng hơi run rẩy, không thể cười được một cái: "Người gần chết thì còn cái gì mà không nhìn thấu được chứ? Ta tự biết xuất thân Hán quân kỳ của ta không so được xuất thân hiển quý của cô và Hoàng hậu cho nên lúc còn là Trắc Phúc tấn, hưởng mọi ân sủng của Hoàng thượng nhưng trong lòng ta vẫn cảm thấy hoảng sợ. Cho dù Hoàng thượng phong ta làm quý phi, đến cùng cũng vì phụ thân và thể diện mà thôi. Ta hiểu rõ thân phận của mình, lại không có con cái để dựa vào cho nên toàn tâm toàn ý bên cạnh Hoàng hậu, đi theo bên cạnh như vậy, từ trước đến nay không dám có tâm tư riêng. Hoàng hậu nương nương đối với ta lung lạc như vậy, bây giờ xem ta là đồ cũ mà muốn vứt đi, quay đầu mà chiếu cố Gia phi"

Nàng bỗng nhiên cười: "Năm đó Hoàng hậu và ta làm nhiều chuyện để đối phó với cô như vậy cho nên trước khi ta đến hoàng tuyền, cô có muốn nghe không?"

Như Ý dịu dàng mím môi, chăm chú nhìn nàng một lát: "Không cần. Nếu quý phi muốn nói thì cứ đi nói cho người cần nghe đi. Những lời này đối với ta đều là vô dụng"

Hi Nguyệt che ngực liên tục ho khan, một lát sâu mới bình ổn được, hỏi: "Cô không muốn biết những chuyện này sao? Vậy cô nóng lòng đến đây gặp ta để làm gì?"

Như Ý nhẹ nhàng tới gần nàng, nói: "Ta muốn nói cho quý phi biết một chuyện mà ta và quý phi đều đang gặp phải"

Trong mắt Hi Nguyệt càng ngày càng nghi ngờ, phất tay ý bảo cung nhân lui ra, rồi nói: "Cô muốn nói gì thì cứ nói thẳng đi"

Như Ý thấy cổ tay khô gầy của Hi Nguyệt vẫn còn đeo chiếc vòng tay Phỉ thủy xích kim liên hoa. Nàng vươn tay, chậm rãi lấy chiếc vòng tay trên cổ tay Hi Nguyệt ra. Hi Nguyệt hồ nghi mà bất an nhìn nàng, lại không biết Như Ý muốn làm cái gì nhưng lại không dám rút tay lại, chỉ là run rẩy hỏi: "Rốt cuộc cô muốn làm gì?"

Như Ý cười nhẹ, mang chút thương tiếc: "Da thịt quý phi đẹp như vậy, ai ai sờ vào cũng đều thích, khó trách quý phi nhận được sủng ái nhiều năm như vậy, chỉ là cuối cùng cũng có ngày này". Nàng nói, liền lấy cái vật hình cánh hoa sen trên cổ tay Hi Nguyệt xuống, Hi Nguyệt cả kinh, khó hiểu vội nói: "Cô muốn làm cái gì?"

Như Ý cũng không để ý, chỉ tháo từng chi tiết một trên chiếc vòng ta xuống: "Qúy phi giờ đã như vậy rồi, sao còn tiếc rẻ một chiếc vòng tay làm gì chứ?" Nàng lấy một cây kéo nhỏ trên bàn trang điểm, bỗng nhiên cắt xuống, rớt ra một viên phỉ thủy, vỡ tan xuống đất, xuất hiện một viên châu tử nhỏ màu đen. Như Ý nhặt lên, đưa đến gần mũi Hi Nguyệt, hỏi: "Có thơm không?"

Hi Nguyệt cả kinh bất định, nhìn chằm chằm vào viên châu tử màu đen kia hỏi: "Đây là cái gì?"

"Ta và quý phi đã ở bên cạnh Hoàng thượng nhiều năm mà vẫn không có được long thai, tất cả đều dựa vào cái thứ này".

Thần sắc Như Ý lạnh lùng như sương hàn: "Đồ tốt như vậy, ngoại trừ Hoàng hậu thì chúng ta đều không thấy được. Đây chính là Linh lăng hương thượng hạng, là sản tử Tây Nam, có thể khiến khí huyết người khác bị tổn thương, khiến cho nữ tử không sinh dục được"

Hi Nguyệt kinh hãi, thở hổn hển liên tục, nàng chán ghét đẩy thứ đó ra xa, vừa hận vừa nghi ngờ hỏi: "Nếu cô đã biết thì sao vẫn còn mang chứ?"

Như Ý lấy vòng tay chính mình ra nói: "Vận khí của ta tốt hơn của quý phi một chút, có lần vô ý ném vỡ phỉ thúy, rơi ra cái vật bẩn này thì lúc đó ta mới phát hiện duyên cớ bên trong. Bây giờ ta đeo chiếc vòng tay này nhưng cái Linh lăng hương bên trong phỉ thủy đều sạch sẽ, không còn nữa. Chỉ là lâu nay ta vẫn không có hài tử, rốt cuộc cũng đều do thứ này mà gây nên"

Hi Nguyệt đau buốt, cố gắng che đậy tiếng khóc thê lương: "Vì sao? Vì sao lại đối đãi ta như vậy? Ta trung thành với nàng ta nhiều năm như vậy, chuyện gì cũng đều nghe nàng ta, cái gì cũng vì nàng ta mà làm trước, vì sao nàng ta lại không muốn ta có con chứ?"

Trong mắt Như Ý có chút lệ quang lóe ra, lạnh lùng nói: "Nàng ta là Hoàng hậu, quyền sinh sát đều nằm trong tay nàng ta. Mà quý phi, bất quá là bị nàng ta lợi dụng, khiến cho quý phi không thể sinh dục để biến quý phi thành công cụ mà thôi. Năm đó nàng ta đem hai chiếc vòng tay này ban cho hai người chúng ta, ý niệm đã có từ lâu như vậy. Làm khó chúng ta cố gắng uống thuốc mang thai nhiều như vậy mà vẫn không có hiệu quả, chúng ta vẫn chưa từng nghĩ tới, nguyên lai chúng ta đã không thể sinh con được nữa rồi!"

Hi Nguyệt gắt gao ôm chặt ngực, lạnh lùng nói: "Tốt, tốt, tốt lắm! Nếu cô khiến cho ta chết được minh bạch thì ta cũng sẽ không cô phụ cô! Chúng ta tranh đấu nửa đời người, tranh ân sủng, tranh danh vị, không phải chúng ta muốn tranh đấu mà là bất luận kẻ nào đến được ví trí này đều sẽ phải tranh đấu nhưng đến hôm nay, ân oán chúng ta cũng nên dừng lại rồi"

Ánh mắt bên trong Hi Nguyệt xuất hiện lệ quang, cứ như mang theo máu: "Cả đời này ta ngóng trông nhất là có được hài tử, ai muốn tuyệt đoạn ý niệm này của ta thì sẽ trở thành cừu nhân không đội trời chung với ta". Nàng ngửa mặt lên trời cười dài, giấu đi nước mắt đang rơi trên má, trầm tĩnh không nói được lời nào.

Như Ý than nhẹ một tiếng, lại mỉm cười: "Cũng coi như chiếc vòng ngọc này là do Hoàng hậu làm nhưng vì sao Tề Lỗ trị bệnh cho quý phi lâu như vậy mà thân mình quý phi càng ngày càng xấu như vậy chứ? Theo ta được biết, thể chất của quý phi là khí hư huyết ứ nhưng ta cũng đã cho người tra qua phương thuốc mà Tề Lỗ kê cho quý phi, rốt cuộc cũng biết, phương thuốc kia chỉ giúp người ngoài nhìn thấy bệnh trạng có chút chậm lại nhưng kỳ thật lại khiến nguyên khí quý phi bị đại thương"

Hi Nguyệt nắm chặt góc chăn nói: "Không phải! Phương thuốc kia đều được đám thái y ở Thái y viện kiểm tra qua mà"

Như Ý cười khẽ nói: "Vậy là ai đã dặn dò Tề Lỗ khiến cho thân thể quý phi bị tổn thương như vậy chứ, hơn nữa trên dưới Thái y viện đều chẩn mạch cho quý phi thì làm sao lại cùng nhau nói những câu giống nhau được chứ? Ta nghĩ, nhất định người kia không biết Hoàng hậu đang đề phòng việc quý phi sinh hạ hài tử cho nên mới phí công sức như vậy"

Hi Nguyệt trừng lớn hai mắt, ánh mắt gắt gao nhìn chằm chằm vào Như Ý: "Cô nói là... Cô nói là..." Nàng thê lương đứng lên kêu lớn: "Ta muốn đi gặp Hoàng thượng! Ta muốn đi gặp Hoàng thượng!"

Như Ý trấn an, đặt bàn tay sau lưng nàng, tươi cười ôn nhu vô cùng: "Ta sẽ cho quý phi đạt được mong muốn"

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện