Chương 13: Trạch lộ

Hai người đi đã lâu, Hoàng hậu mới giận đến tái mặt, nói: "Tố Tâm, mỗi khi đến ngày giỗ của Cao Hi Nguyệt, Hoàng thượng đều viết thơ thương tiếc, có phải là muốn khiến cho bổn cung nhìn thấy không?"

Tố Tâm vội đỡ lấy Hoàng hậu nói: "Sao lại như vậy được ạ? Không phải Hoàng thượng nói thi thơ đều đưa đến mẫu gia Hoàng quý phi, cũng để an ủi cái vất cả của Cao Bân đại nhân ở tiền triều sao ạ?"

Hoàng hậu cắn môi nói: "Nhưng Gia phi cũng đang mang thai, Hoàng thượng có hay đến thăm nàng ta không?"

"Không có. Gia phi mang thai muộn hơn Hoàng hậu nương nương, huống chi hài tử của nàng sao có thể so với hài tử của nương nương chứ? Nương nương vạn an, ngàn vạn lần không cần hao tốn tinh thần như vậy"

Hoàng hậu cắn răng, bỗng nhiên rên rỉ một tiếng, che bụng nói: "Tố Tâm... Tố Tâm... Bổn cung có chút không thoải mái, mau đi thỉnh Tề thái y, mau lên!"

Tề Lỗ tiến vào chẩn mạch rồi lắc đầu: "Hoàng hậu nương nương sao lại động khí chứ? Vi thần cũng đã nói, nương nương không thể ưu tư quá độ, nếu không thì không chỉ thân nương nương bị thương mà ngay cả Hoàng tử trong cung cũng sẽ bị tổn thương đấy ạ"

Hoàng hậu rên rỉ, kiệt lực nói: "Bổn cung không tức giận! Không tức giận! Khanh, khanh mau đi thiêu ngải đi, mau lên!"

Hoàng hậu giữ thai như vậy, thuốc an thai vẫn không ngừng đưa vào Trương Xuân cung. Đợi cho đến tháng 3, Hoàng đế cũng dần ít đến hậu cung vì vào đến mùa xuân, xảy ra đại hạn khiến cho mùa màng thất bát, dân tâm không yên cho nên Hoàng đế lo lắng, không chỉ ăn chay trong tháng giêng mà còn trai giới tắm rửa, làm lễ cầu mưa. Như Ý và Lục Quân xử lý việc hậu cung, cùng với Thái hậu đi đến Bảo Hoa điện cầu phúc.

Vào một ngày Hoàng đế giữ trai giới ở Dưỡng Tâm điện, Như Ý và Lục Quân cùng Thái hậu đến Bảo Hoa điện tĩnh tọa, nghe các pháp sư tụng kinh, tiếng tụng kinh hòa với tiếng niệm châu vang lên bốn phía, cho đến khi giờ tý, Thái hậu vẫn chưa muốn rời đi, tuy rằng Như Ý và Lục Quân cảm thấy khó xử nhưng cũng chỉ liếc mắt nhìn nhau, không dám lên tiếng. Bỗng nhiên Triệu Nhất Thái chạy vào, vướng chân ở cửa, cơ hồ lăn vào trong điện, khuôn mặt tươi cười, nói: "Chúc mừng Thái hậu, chúc mừng Thái hậu!"

Thái hậu đột nhiên mở mắt ra, còn chưa kịp hỏi chuyện gì thì Triệu Nhất Thái vừa nói vừa kích động mà nước mắt chảy xuống: 'Thái hậu, Thái hậu, trong cung có hỉ hàng Lân nhi ạ!"

Lục Quân vội nâng tay Thái hậu, vui vẻ nói: "Thật không? Đúng là Hoàng tử sao?"

Lục Quân thoáng chần chờ: "Cũng không đúng ngày ạ. Theo lý thuyết Hoàng hậu nương mới có thai được 8 tháng, sao bây giờ lại sinh rồi?"

Triệu Nhất Thái nói: "Canh giờ trước, nương nương bị động thai, Thái y nói là thai nhi muốn ra ngoài, không thể thiêu ngải được nên chỉ có thế đỡ nương nương sinh hạ hài tử. May mắn mọi chuyện đều bình an"

Thái hậu liên tục nói: "Đi báo với Hoàng thượng chưa? Trời cao phù hộ, cuối cùng trong cung cũng đã có đích tử. Ai gia sẽ đi mau để xem nào". Phúc Gìa đỡ tay Thái hậu ra ngoài rồi dặn dò Triệu Nhất Thái: "Hoàng hậu sinh non, tuy rằng mẫu tử bình an nhưng mà chỉ sợ tổn thương nhiều nguyên khí"

Như Ý và Lục Quân nào dám chậm trễ, nhanh chóng đi theo Thái hậu, mới đi ra Bảo Hoa điện, bỗng nhiên nghe được tiếng sấm ầm ầm, trong không khí có mang theo thủy khí ẩm ướt, trời sắp đổ cơn mưa. Như Ý cười nhẹ nói: "Đúng là Bồ Tát hiển linh, hôm nay là ngày mười lăm tháng 4 là ngày Phật đản [ngày Phật sinh ra đời] mà có mưa vui như vậy, hài tử Hoàng hậu đúng là có có phúc khí"

Lục Quân vươn tay, tiếp nhận những giọt nước từ trên trời rơi xuống, cười như không cười: "Đúng vậy. Trong cung cũng đã có đích tử, hài tử của chúng ta chung quy cũng chỉ là thứ tử mà thôi, so với đích tử thì khác nhau một trời một vực, khó trách ông trời lại đổ mưa ăn mừng như vậy"

Hoàng đế đối với con vợ cả Thất A ca yêu thích khác thường, tự mình đặt tên là Vĩnh Tông. Tông vì tết đất lễ khí, lại có ý thừa nghiệp tổ tông, mang theo ký thác kỳ vọng vô hạn của Hoàng đế. Vĩnh Tông sinh ra vào ngày đại hạn, sau đó cơn mưa ngọt ngào rơi xuống, lại sinh đúng vào ngày Phật đản. Vạn sự cát tường như vậy, Hoàng đế càng thêm vui mừng.

Hoàng đế đã có 6 người con trai, ngoại trừ Đoan Tuệ Thái tử chết yểu thì tất cả các Hoàng tử khác luôn được chia đều xuân sắc, chỉ riêng Thất a ca Vĩnh Tông thì chịu ân sủng nhiều nhất, cho nên các Hoàng tử lại cảm thấy thua kém hơn.

Ba tháng sau, Ngọc Nghiên sinh hạ Bát a ca Vĩnh Tuyền, Hoàng đế cũng có chút lạnh nhạt, tâm tư của hắn đều ở dành cho Vĩnh Tông. Chỉ tiếc Vĩnh Tông mới được 8 tháng thì đã sinh ra cho nên thể chất suy yếu, lại thường nhiễm phong hàn, thưở nhỏ dưỡng trong tã lớn, lúc nào cũng có chén thuốc và chén sữa bên cạnh. Và vì Hoàng hậu sinh sản gian khổ cho nên thân thể không còn như trước, sợ nóng sợ lạnh. Vì vậy Hoàng đế liền đem mọi chuyện giải quyết lục cung giao cho Như Ý.

Ngọc Nghiên thấy Vĩnh Tuyền không được Hoàng đế sủng ái cho nên không khỏi tức giận. Vào ngày đầy tháng của Bát a ca, Hoàng để chỉ ban thưởng một chút, Ngọc Nghiên liền lén oán giận nói: "Thất a ca cũng chỉ sinh ra trước Bát a ca của bổn cung được 3 tháng. Hoàng thượng vì nó mà đại xá thiên hạ, Bát a ca của bổn cung vẫn là đủ tháng mới sinh, đâu như Thất a ca như con mèo bệnh vậy, thế mà Hoàng thượng lại thích con ma ốm kia"

Lệ Tâm sợ hãi khuyên nhủ: "Nương nương đừng gióng giận. Nô tỳ nghe đám nô tài nói, Bát a ca chúng ta sinh vào lúc quỷ tiết mười lăm tháng 7*, Thất a ca lại sinh vào ngày Phật đản, một Phật một quỷ cho nên số mệnh cũng thua kém đi rất nhiều, khó trách Hoàng thượng không thích Bát a ca như vậy"

[* Tức là ngày rằm lớn nhất trong năm, là ngày lễ Vũ Lan và lễ xá tội vong nhân hay còn gọi là cúng cô hồn]

Ngọc Nghiên tức giận đến mức khuôn mặt xanh mét: "Những lời nói vô lý như vậy đều do người bên ngoài nịnh hót Hoàng hậu và Thất a ca, vậy mà ngươi dám nói những điều đó trong Khải Tường cung này sao? Bổn cung không tin, nhi tử cường tráng của bổn cung như vậy chắc chắn phải sống lâu hơn cái con ma nhỏ ốm yếu kia"

Lời nói kiêng khi như vậy, Ngọc Nghiên cũng đã nói ra. Nàng nói xong, nghĩ lại có chút sợ hãi, lại thấy Yến Uyển đứng bên ngoài cửa đưa hoa thủy tiên vào, nàng tức giận nhưng cũng biết nói sao. Mấy năm nay, nàng vốn đã chán ghét việc làm nhục Yến Uyển, chỉ là lâu lâu đánh chửi một trận rồi thôi, hôm nay nàng đang nổi nóng mà thấy Yến Uyển, liền quát: "Anh nhi, ngươi đứng đó làm gì? Mau vào đây!"

Yến Uyển thấy Ngọc Nghiên như vậy, sợ tới mức run rẩy nhưng cũng không dám đi vào. Ngọc Nghiên buồn bực, đem chậu nước ấm đổ lên người nàng, không đầu không đuôi mà đánh nàng. Yến Uyển sợ hãi ôm đầu, muốn khóc nhưng lại không dám rơi nước mắt.

Trong cung nắng nóng, thời tiết càng ngày càng khó chịu nên Hoàng đế muốn đi Viên Minh Viên tránh nóng, vì Vĩnh Tông và Hoàng hậu luôn luôn bị bệnh cho nên Thái hậu dặn dò xuống dưới, hai người ở lại trong cung nghỉ ngơi, dặn riêng Nội vụ phủ lấy nhiều khối băng, ngăn cản cái nóng ở kinh thành. Như Ý tỉnh dậy mà thở dài, lấy tay sờ sờ thì không thấy ai bên cạnh, liền biết Hoàng đế lặng lẽ đi vào triều sớm, cũng không muốn kinh động đến nàng. Đêm qua hai người ân ái cho nên nàng cảm thấy có chút mệt mỏi, cứ nghĩ chính mình tham ngủ mà không biết trên đầu nàng đang nóng lên.

Nhị Tâm thấy nàng đã tỉnh, vội ngoắc ý bảo đám cung nữ tiến vào hầu hạ rửa mặt, đám cung nữ nối đuôi nhau vào, cũng không gây ra chút tiếng động. Như Ý sờ tay lên trán, quả nhiên có chút mồ hôi, liền nói: "Ngủ trên tấm đệm này liền có chút nóng, đổi miếng đệm thanh trúc đi, đã qua Trung thu rồi mà vẫn còn nóng như vậy"

Nhị Tâm cười nói: "Hôm kia Hoàng thượng có ban thưởng đệm sản trúc Kì châu, còn nói nương nương sợ nóng cho nên hãy thay chiếc đệm khác cho nương nương"

Như Ý bất giác cười nhẹ: "Làm khó Hoàng thượng nhớ thương"

Nhị Tâm cười đến hoạt bát: "Hoàng thượng không nhớ thương Dực Khôn cung chúng ta thì còn nhớ thương nơi nào nữa chứ?"

Trên mặt Như Ý ứng hổng, giả vờ vỗ vồ vào người Nhị Tâm, nói: "Bát a ca cũng đã đầy tháng, ngày nào cũng ôm đến Trường Xuân cung thỉnh an Hoàng hậu. Hoàng hậu nói chúng ta cũng nên đi đến đó để dính chút khí hài tử, khi nào dùng xong bữa sáng, chúng ta đến đó một chút đi"

Nhị Tâm hầu hạ nàng rửa mặt xong, liền nói: "Hoàng hậu chỉ nói tuổi Bát a ca chỉ thua Thất a ca có 3 tháng nên làm bạn với nhau thật tốt. Hoàng hậu nương nương cũng thật để mắt đến Gia phi"

Như Ý liếc mắt nhìn nàng một cái: "Đừng nói điều đó nữa, ta nghĩ Yến Uyển cũng đã ở trong cung Gia phi nhiều năm, vẫn chưa tìm được cách nào để đưa nàng ta ra ngoài, thừa dịp nàng ta đã có Bát a ca, ta nghĩ cũng nên tìm cách rồi"

Nhị Tâm nói: "Chuyện này đã ở trong lòng nương nương nhiều năm, nương nương đều muốn chiếu cố cho Lăng Vân Triệt mà nghĩ tới Yến Uyển, cũng làm khó một lòng say mê của bọn họ"

Thừa dịp trời có chút lạnh, Như Ý cùng Nhị Tâm, Lăng Chi đi đến Trường Xuân cung. Nàng đang đi trên đường thì đã thấy Ngọc Nghiên bước tới. Khuôn mặt nàng trắng như ngọc, mi mày vẽ kiểu đại thanh, quang hoa đầy người, trông không giống như người mới sinh xong. Chưa đi vào Trường Xuân cung mà Như Ý đã ngửi thấy trên người Ngọc Nghiên mùi hương thơm ngao ngát, son phấn tinh tế, diễm lệ vô cùng. Như Ý nhìn nàng, khẽ cười nói: "Gia phi vừa đến, thật sự khiến người khác mê hoặc đến mức không mở mắt ra được"

Ngọc Nghiên thi lễ: "Nhàn quý phi vạn an". Nhũ mẫu ôm Vĩnh Tuyền hạ thấp người xuống, trong miệng nói: 'Vĩnh Tuyền thỉnh an Nhàn quý phi, Nhàn quý phi vạn phúc kim an"

Như Ý nhìn Vĩnh Tuyền, cười nói: "Đầy tháng rồi, trông Bát a ca càng ngày càng lớn"

Ngọc Nghiên nói: "Mới vừa nghe Nhàn quý phi nói thần thiếp thật khiến người ta mê hoặc, kỳ thật Nhàn quý phi làm sao hiểu được cái niềm vui khi có con chứ"

Nói đến cùng cũng chỉ là châm chọc nàng không có hài tử mà thôi. Nhiều năm như vậy, lời châm chọc đó nàng cũng đã nghe quen, Như Ý thản nhiên nói: "Đúng vậy, Thất a ca sinh ra vào ngày Phật đản, Bát a ca sinh vào ngày Tết Trung Nguyên, quả nhiên là một đôi hảo huynh đệ"

Ngọc Nghiên lập tức biến sắc nhưng cũng không dám để lộ ra, chỉ phải nhẫn nhịn nói: "Chỉ cần sinh được hài tử là được rồi, cho dù là công chúa cũng tốt, huống chi cần gì A ca"

Như Ý mỉm cười, thản nhiên quay đầu, quả nhiên liền thấy Yến Uyển đứng ở cuối cùng trong 7, 8 cung nữ, thần sắc Yến Uyển sợ hãi. Khóe miệng Ngọc Nghiên cong lên, quát: "Anh nhi!"

Yến Uyển vội vàng rụt rè đi lên: "Có nô tỳ"

Ngọc Nghiên vươn bàn tay trắng tuyết ra, tát Yến Uyển một cái, tức giận nói: "Nha đầu vụng về này, trời nóng như vậy mà cũng không biết đi đến phía trước cầm quạt hầu hạ bổn cung, ngươi muốn chết sao?"

Yến Uyển đã quen bị đánh, cũng không dám khóc, chỉ liều mạng cầm quạt quạt cho Ngọc Nghiên. Như Ý thấy nàng chỉ cây dâu mà mắng cây hòe, trên mặt mỉm cười nhẹ nhàng: "Mấy năm nay, tính tình Gia phi vẫn còn nóng nảy như vậy, hở một chút đều đánh mắng nô tài. Mọi chuyện khác thì thôi đi, bổn cung chỉ thấy đau lòng cho cái móng tay da thịt của Gia phi mà bị thương thôi"

Ngọc Nghiên giơ chiếc khăn tay lên, cười dài nói: "Hóa ra Nhàn quý phi đau lòng thần thiếp sao? Thần thiếp nghĩ Nhàn quý phi chỉ đang đau lòng cho đám nô tài đê tiện kia thôi". Nàng cười nũng nịu, tiếng cười kia như tiếng sứ vỡ mỏng manh, thổi mạnh vào lỗ tai người khác.

Có một âm thanh vang lên ở phía sau: "Trời nóng oi bức như vậy, sao Gia phi có thể đứng chỗ này mà vui vẻ như vậy chứ?"

Ngọc Nghiên nghe tiếng, liền quay đầu thấy Hoàng đế, nụ cười của nàng cũng dừng lại, nàng liếc mắt nhìn Lệ Tâm, Lệ Tâm hiểu ý liền đem Yến Uyển che ở phía sau. Ngọc Nghiên tiến lên nghênh đón, hành lễ nói: "Hoàng thượng vạn phúc, thần thiếp và Nhàn quý phi đang cùng nhau nói đùa mà thôi"

Như Ý vén áo thi lễ: "Hoàng thượng vạn an, Hoàng thượng vừa mới tan triều, chắc hẳn đang muốn đến thăm Thất a ca"

Khuôn mặt Hoàng đế chừa đầy yêu thương: "Vĩnh Tông nhu thuận khả ai, một ngày không gặp, trẫm đều có chút nhớ thương. Trẫm cũng vừa dặn Lý Ngọc đi chuẩn bị ít đồ, đến Bảo Hoa điện cầu phúc cho Vĩnh Tông, cầu được an khang"

Ngọc Nghiên cười như đóa hoa mùa xuân, thân hình nhẹ nhàng chạy đến bên cạnh Hoàng đế: "Vậy thì cũng tốt, Vĩnh Tuyền và thần thiếp cũng đang muốn đến Trường Xuân cung thỉnh an Hoàng hậu nương nương đây ạ"

Hoàng đế cười, nhìn Vĩnh Tuyền đang được nhũ mẫu ôm trong lòng, đang muốn bước đi thì nghe được phía sau vang lên một tiếng rên rỉ, liền nhíu mày nói: "Tiếng gì vậy?"

Tiến Trung hầu hạ bên cạnh Hoàng đế, vội nói: "Hoàng thượng, hình như là có một cung nữ đã bị ai đánh, trên mặt đau không thể chịu nổi"

Trên mặt Ngọc Nghiên liền có chút kích động, vội che tầm mắt Hoàng đế, cười nói: "Cung nữ hầu hạ nào mà không bị đánh chứ? Chỉ là thần thiếp nhìn thấy nàng ta khác người cho nên mới ở trước mặt Hoàng thượng rầm rì mà thôi"

Hoàng đế liếc mắt nhìn nàng một cái, nói: "Trẫm và Hoàng hậu luôn luôn khoan dung đối đãi hạ nhân, chưa từng nghe nói cung nữ bị đánh đến mức không thể chịu nổi. Tiến Trung, ngươi đưa cung nữ đến đây cho trẫm xem nào"

Tiến Trung bước tới đám cung nhân, liếc mắt liền nhìn thấy trên khuôn mặt Yến Uyển mang đầy thương tích, liền đưa nàng đi lên. Hoàng đế ngưng thần nhìn nàng, chỉ thấy gương mặt Yến Uyển trắng trong thuần khiết như nước, tuy rằng son phấn không có nhưng lại lịch sự tao nhã. Trên đầu nàng chỉ búi tóc đơn giản, lại dùng một đoạn dây màu xanh để buộc tóc, cả người mặc xiêm y màu xanh, càng làm lộ ra vẽ nõn nà, dung chất ngọc diệu. Hoàng đế cứ chăm chú nhìn trên người Yến Uyển. Tiến Trung thông minh, vội cười nói: "Nhàn quý phi nương nương, nô tài không biết nặng nhẹ mà nói, cung nữ này đúng là có phúc khí, bộ dạng của nàng ta có vài phần giống với bộ dạng còn trẻ của nương nương, chỉ là vô luận thế nào cũng không so được với đoan quý chi tư của nương nương"

Hoàng đế nghe Tiến Trung nói như vậy, liền nhìn Như Ý nói: 'Đúng là nha đầu kia có ba phần giống nàng khi còn trẻ, lại mặc y phục màu xanh, giống như bộ dáng lúc nàng mới gả vào Vương phủ. Lúc đó nàng yêu màu xanh nên có tên gọi là Thanh Anh"

Như Ý mỉm cười, thản nhiên nói: "Anh nhi là cung nữ cho nên cũng thích màu xanh"

"Anh nhi?" Hoàng đế nhíu mày: "Ngươi tên là Anh nhi sao?"

"Nô tỳ vốn tên là Yến Uyển. Anh nhi là do cái tên Gia phi nương nương ban thưởng, có lẽ bởi vì Gia phi nương nương thích anh hoa". Nàng vừa nói đến hai chữ "Gia phi" liền thấy hoảng sợ, rồi lui về phía sau một bước.

Ngọc Nghiên thấy nàng như vậy, bất giác vừa sợ vừa tức: "Bổn cung chỉ là thấy ngươi hầu hạ vụng về cho nên mới nhẹ nhàng đánh ngươi một chút, ngươi còn tỏ vẻ gì vậy chứ?"

Như Ý không ngờ Yến Uyển khi đứng trước mặt Hoàng đế lại miệng lưỡi lanh lợi như vậy, lại thấy Ngọc Nghiên tức giận, liền bất động thanh sắc mà nhìn về phía chân trời. Hoàng đế nhìn kỹ trên khuôn mặt Yến Uyển, còn lưu lại dấu đỏ của 5 ngón tay, hắn biết Ngọc Nghiên xuống tay quá nặng. Hoàng đế xưa nay không thích các tần phi khắt khe với cung nữ cho nên liền có chút không vui: "Cung nữ tốt xấu gì cũng là có xuất thân Bát kỳ, không như Thái giám là người Hán. Hở một cái là đánh chửi mà làm mất thể diện của mình". Hoàng đế nhíu mày lên, nhìn Yến Uyển nói: "Ngươi nói Gia phi sửa cái tên của ngươi thành Anh nhi sao?"

Yến Uyển che nửa khuôn mặt bị thương, ống tay áo rộng rãi cho nên trượt xuống một phần, lộ ra vết thương xanh tím trên cánh tay, nàng rụt rè nói: "Là do nương nương ưu ái nô tỳ"

Hoàng đế nhìn vết thương trên cánh tay Yến Uyển, hơn phân nữa là vết thương cũ, trong lòng càng thêm hiểu rõ, Gia phi sợ hãi đến mức khuôn mặt kiều mỹ trắng nhợt: "Nàng biết rõ khuê danh của Nhàn quý phi trước đây là Thanh Anh cho nên mới cố ý sửa tên của cung nữ này, lại còn cho cung nữ này mặc y phục màu xanh nữa chứ, đúng là phạm thượng"

Như Ý ôn nhu nói: 'Hoàng thượng, có lẽ Gia phi vô tâm"

Khóe miệng Hoàng đế cong lên, giận dữ nói: "Đúng là Gia phi vô tâm cho nên mới ưu ái nha đầu này như vậy. Nếu Gia phi ưu ái như vậy thì trẫm cũng sẽ ưu ái nha đầu này". Hắn nhìn Yến Uyển, mang vài phân ôn nhu: "Về sau không cho gọi ngươi là Anh nhi nữa, cứ giữ lại bổn danh Yến Uyển của ngươi như trước. Ngươi có đọc qua thi thư không?"

Yến Uyển vội nói: "Lúc a mã còn sống, cũng có chỉ nô tỳ một chút"

"A mã của ngươi là..."

Yến Uyển có chút xấu hổ, nói: "A mã của nô tỳ là nội quản lĩnh Thanh Thái, xuất thân chính hoàng ký Hán quân kỳ bao con nộng... Sau này có phạm tội cho nên cả nhà nô tỳ bị biếm làm nô tài"

Hoàng đế gật đầu nói: "Chức vị khó tránh khỏi việc lên xuống, rốt cuộc ngươi cũng là một nữ nhi trong sạch. Trẫm nhìn ngươi thấy quen mắt lắm, ngươi năm nay bao nhiêu tuổi?"

Yến Uyển càng tỏ ra e lệ, phục tùng cúi đầu nói: Chắc Hoàng thượng đã quên, vài năm trước nô tỳ là cung nữ hầu hạ Đại a ca ở trong cung của Thuần quý phi, lúc đó Hoàng thượng có nói chuyện qua với nô tỳ. Nô tỳ năm nay 22 tuổi"

Như Ý nghe Hoàng đế hỏi vậy, đáy lòng bất an, vội cười nói: "Đúng là tuổi đẹp, tuổi này mà được chỉ hôn với một thị vệ thì rất thích hợp"

Hoàng đế cười mà không nói gì, một lát sau nói: "Như Ý, trẫm thấy bộ dạng của nàng lúc trẻ có chút giống với nha đầu này, vậy thì hãy ở bên cạnh làm bạn với trẫm đi"

Bỗng dưng Như Ý nhớ tới Lăng Vân Triệt, trong ngực đột nhiên trầm xuống, miễn cưỡng cười nói: "Hoàng thượng cũng thật là, cũng không hỏi qua ý kiến của Yến Uyển thế nào, việc này sao có thể để thần thiếp và Hoàng thượng làm chủ được chứ?"

Như Ý mỉm cười nhìn Yến Uyển, thân thiết dịu dàng đến cực xử, đáy mắt tỏ ra ý tứ rõ ràng. Nếu Yến Uyển không chịu thì nàng sẽ thay mặt Yến Uyển xin chỉ hôn cho Lăng Vân Triệt. Rốt cuộc Yến Uyển cười trong veo, quỳ gối xuống nói: "Nô tỳ tiến cung, mọi chuyện đều vì Hoàng thượng. Hoàng thượng làm chủ, nô tỳ nguyện ý phụng dưỡng bên cạnh Hoàng thượng"

Trong lòng Như Ý xuất hiện một trận lạnh lẽo, nàng nhìn vào trong mắt Yến Uyển do thám, đã thấy không thể cứu vãn được tình duyên của Lăng Vân Triệt nữa rồi. Hoàng đế vỗ tay cười nói: "Tốt lắm. Tiến Trung, truyền ý chỉ của trẫm, phong cung nhân Ngụy Yến Uyển làm quan nữ tử, ở Vĩnh Thọ cung, tối nay thị tẩm". Hắn nắm tay Như Ý nói: "Đi nào, chúng ta đi thăm Hoàng hậu và Vĩnh Tông"

Như Ý mỉm cười nhưng cũng quay đầu nhìn lại, liếc mắt nhìn Yến Uyển, Yến Uyển uyển chuyển như liễu, xinh đẹp như hoa, rốt cuộc cả đời này của Lăng Vân Triệt không thể có được nữa rồi.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện