Chương 12: Kinh dựng

Ba người liền cáo lui quay về, sắc mặt Hoàng đế chậm rãi trầm xuống, lạnh lẽo như băng: "Tề Lỗ, rốt cuộc chuyện này là thế nào đây?"

Tề Lỗ nghe Hoàng đế nói vậy, bất giác thần sắc kinh hãi: "Thư phi nương nương đột nhiên có thai mà thuốc mang thai cũng không uống đúng hạn cho nên nhất định không phải là do thuốc mang thai. Hoàng thượng, Hoàng thượng thương tiếc Thư phi nương nương cho nên thuốc mang thai kia cũng không phải là thuốc tuyệt dục, mà mỗi lần lâm hạnh xong thì uống, hai lần ba lượt cũng không sao, chỉ là nghe lời nói của Thư phi nương nương, xem ra một hai năm nay, nương nương đã uống thuốc đứt quãng, dược lực cũng có chút suy giảm cho nên mới sơ hở mà mang long thai như vậy"

Hoàng đế hơi kinh hãi: "Ý của khanh là có lẽ Thư phi biết thuốc mang thai kia có vấn đề sao?"

Tề Lỗ suy nghĩ, lắc đầu nói: "Không hẳn như vậy. Nếu Thư phi nương nương thật sự biết thì chắc chắn sẽ không uống một ngụm, thì sao có thể uống đứt quãng chứ? Sợ là Thư phi nương nương không còn muốn trông cậy vào chuyện con cái cho nên không còn hứng thú để uống thuốc mang thai đúng hạn, cuối cùng ngược lại lại có thai ngoài ý muốn". Hắn vội dập đầu, kinh sợ nói: "Vi thần thỉnh chỉ, cái thai của Thư phi nương nương nên xử trí thế nào ạ?"

Hoàng đế nói: "Khanh cho rằng nên xử trí thế nào?"

Tề Lỗ không hề nghĩ Hoàng đế lại hỏi lại hắn câu này, mồ hôi lạnh thấm ra đầm đìa, hắn liền đáp: "Nếu như Hoàng thượng không muốn Thư phi nương nương tiếp tục có thai thì vi thần có nên dùng cách thần không hay quỷ không biết để làm hư thai hay không? Dù sao Thư phi lần đầu có thai cho nên bảo đảm giữ được cái thai hay không là chuyện không thể nói trước được". Hắn trầm giọng nói: "Trong cung, đó là chính nhất thời vô ý"

Hoàng đế có chút chần chờ, lẩm bẩm nói: "Nhất thời vô ý sao?"

Tề Lỗ gật đầu, nằm trên mặt đất nói: "Dạ. Hoặc là Hoàng thượng từ bi, thương tiếc Thư phi cùng long thai cũng được"

Hoàng đế kinh ngạc thật lâu, trầm ngâm không nói gì. Một lúc lâu sau, Hoàng đế mới nói: "Thư phi... Nàng ta là người của Hoàng ngạch nương, nàng cũng là con cái của Diệp Hách Na Lạp thị... Nàng ta... Nàng ta chỉ là một nữ nhân, là một nữ nhân dành tình ý rất nhiều cho trẫm"

Tề Lỗ thấy ngữ khí Hoàng đế buông lỏng, lập tức nói: 'Hoàng thượng nói phải. Hài tử trong bụng của Thư phi nương nương cũng có thể là công chúa. Cho dù là Hoàng tử, rốt cuộc cũng là nhỏ tuổi, cũng chỉ là trẻ con khả ái mà thôi"

"Trẻ con khả ái!" Hoàng đế thở dài một tiếng: "Mà thôi! Nếu nàng ta đã có phúc khí mà mang thai như vậy thì trẫm cũng không cần tự tay làm bị thương cốt nhục của mình! Cứ giữ lại đứa nhỏ này, cũng là cái thương xót của trẫm. Còn về phần đứa nhỏ này thì về sau không cần chăm sóc nhiều, có thể chết yểu như Đoan Tuệ Thái tử và Thất a ca của trẫm hay không thì đều phụ thuộc vào phúc khí của chính nó. Khanh hãy chăm sóc cái thai của Thư phi đi"

Tề Lỗ nghe được câu phân phó này của Hoàng đế, như phùng đại xá bình thượng: "Như vậy, Lệnh tần nương nương và Tấn tần nương nương vẫn còn uống thuốc mang thai kia, rốt cuộc có cần cho hai vị nương nương tiếp tục uống không ạ?"

Ngón tay Hoàng đế gõ cốc cốc trên bàn gỗ, suy nghĩ rồi nói: "Lệnh tần sao? Uống hay không uống đều là do tính tình của nàng ta, từ trước đến nay trẫm vẫn không muốn cho nàng ta uống thuốc mang thai, chỉ là do nàng ta tâm ý quá mạnh, cuối cùng lại làm hại chính mình. Còn về phần Tấn tần..." Hoàng đế xua tay chặn lại, lạnh lùng nói: "Nàng ta không có con mới tốt, nếu có con thì người của Phú Sát thị lại động tâm tư nữa. Khanh muốn dùng cách gì cũng được, miễn cho nàng ta vĩnh viễn vô hậu cố chi ưu* là được"

[* Vô hậu cố chi ưu nghĩa là không có con nối dõi mà chăm sóc phân ưu về già]

Tề Lỗ nói: "Dùng thuốc cũng được chỉ là sợ dùng quá thường xuyên thì sẽ khiến người khác chú ý"

Hoàng đế do dự nhiều lần rồi nói: 'Cũng được. Vậy thì trẫm sẽ dùng cách khác"

Tề Lỗ nghe Hoàng đế phân phó sẵn sàng, đầu đã ướt đẫm mồ hôi mà khúm núm lui ra ngoài

Từ khi biết Ý Hoan mang thai, Như Ý lệnh cho đám thị nữ đổi các đệm chăn mềm mại, mỗi ngày đều dâng canh ẩm bổ dưỡng ôn hòa, lại dặn dò không được hoạt động mạnh. Như Ý ngồi bên cạnh chăm sóc Ý Hoan, thấy nàng cử động cẩn thận, liền cười nói: "Muội cũng thật hồ đồ, thân mình mang thai mà cũng không biết"

Ý Hoan vừa vui vừa than thở: "Thân thể thần thiếp luôn gầy yếu, mấy năm nay đều không có động tĩnh gì, ai ngờ lại có ngày hôm nay". Như Ý thấy trên bàn có một đĩa món ăn cay, nàng mỉm cười: "Muội thích ăn cay như vậy sao?"

Yến Uyển vội cười nói: "Toan nhi lạt nữ*, xem ra Thư phi tỷ tỷ đang mang một công chúa rồi"

[Câu đầy đủ là toan nhi lạt nữ, lạt nữ toan nhi: Ăn chua thì sinh con trai, ăn cay thì sinh con gái. Theo tập lệ Trung Quốc từ xa xưa, một số gia đình sợ bị tuyệt hậu, nếu nàng dâu có thai mà thích ăn đồ chua thì cực kỳ mừng rỡ, nếu nàng dâu thích ăn cay thì sẽ bị lạnh nhạt, có khi sẽ bị ép phá thai cho đến khi nào nàng dâu thích ăn đồ chua mới thôi.]

Khuôn mặt Ý Hoan đỏ bừng: "Nam nữ gì cũng được. Bỗng dưng ta thích ăn cay, cảm giác thấy rất dễ chịu cho nên khẩu vị món ăn cũng thay đổi"

Như Ý vươn tay chạm vào khuôn mặt nàng: "Muội đó! Chỉ cho chính mình cảm thấy dễ chịu, sau này ít ăn đồ cay một chút, đồ cay làm hại thai nhi trong bụng"

Ý Hoan đáp "Dạ" một tiếng rồi thổn thức nói: "Muội chưa bao giờ nghĩ tới sẽ có ngày hôm nay"

Yến Uyển cười làm lành nói: "Kỳ thật Thư phi tỷ tỷ thịnh sủng không ngừng, có được long thai cũng là chuyện sớm muộn mà thôi"

Ý Hoan hơi trầm ngâm, lắc đầu nói: 'Không phải, không phải như vậy. Nam nữ hoan ái chung quy cũng chỉ là da thịt thân cận. Thánh sủng không ngừng, bất quá cũng chỉ là ơn vua như nước chảy, tất cả đều là hư không. Chỉ có hài tử là cốt nhục mà ta với Hoàng thượng dung hợp mà thành. Từ nay về sau trong thiên địa này, ta và Hoàng thượng không thể phân cách được nữa rồi, chỉ có như vậy thì mới không uổng công ta cố gắng đến giờ"

Như Ý nghe lời nàng nói, bất giác cảm thấy kinh ngạc, đáy lòng chua xót và hoan hỉ, cố chấp cùng chờ đợi, Ý Hoan quả nhiên là tri kỷ của mình. Nàng làm sao không đang hy vọng có được một đứa nhỏ cơ chứ? Có một đứa con chính là cái chứng minh tình cảm của bọn họ không phải là điều vô căn cứ. Nàng nghĩ như vậy, bất giác cầm tay Ý Hoan, cùng nhau không nói gì, cũng nhau hiểu rõ đến cực điểm. Như Ý biết Ý Hoan có chút uể oải cho nên nàng cũng lui về Dực Khôn cung.

Yến Uyển làm bạn bên cạnh Như Ý, đám cung nhân phụng dưỡng đều lui ra xa một đoạn, Như Ý nhìn khuôn mặt Yến Uyển vẫn còn lưu lại nụ cười cho nên nhẹ nhàng nói: "Có phải cười đến mức hai má đều đau rồi phải không?"

Yến Uyển chạm vào khuôn mặt mình, ôn nhu nói: "Nhìn Thư phi tỷ tỷ có được long thai cho nên muội vì nàng ấy mà cao hứng, có điều cái đau trong lòng vẫn không nhịn được"

Như Ý thấy nàng không che giấu giọng điệu như vậy liền nói: "Co dù trong lòng thấy đau nhưng trên mặt cũng đừng lộ ra ngoài. Hảo tỷ muội, trên mặt muội toàn đau xót thì người khác sẽ cảm thấy nghi ngờ muội. Hãy nhớ kỹ, ở trong chốn hậu cung này, lúc nào nên cười thì phải cười, cho dù có muốn khóc thì cũng phải cười; lúc nào nên khóc thì phải khóc, cho dù có vui mừng thế nào thì cũng phải khóc. Nếu ngay cả việc buồn vui của chính mình mà không thể điều khiển được thì không thể nào sống được trong hậu cung này"

Sóng mắt Yến Uyển lưu chuyển, thở dài nhẹ giọng nói: "Cả đêm nương nương đều cao hứng, dặn dò Thư phi tỷ tỷ đủ cách dưỡng thai cho tốt nhưng kỳ thật trong lòng nương nương cũng thấy đau đớn đúng không?"

Như Ý nói: "Đúng như muội nói, là vì Thư phi mà cao hứng nhưng cũng là vì chính mình thương cảm. Ta hiểu được nhiều cách dưỡng thai nhưng rốt cuộc lại không thể dùng cho chính mình"

Giọng nói Yến Uyển mang theo cả tâm tư, bất giác trong mắt có lệ quang: "Hoàng hậu nương nương, thần thiếp không dám dối gạt nương nương, Thư phi uống thuốc mang thai gì thì thần thiếp cũng đã uống loại đó. Nhiều năm như vậy mà không có chút động tĩnh, có thể thấy được thần thiếp vô phúc"

Tuy rằng Như Ý hiểu rõ nhưng không thể nói rõ cho Yến Uyển biết được cho nên cũng chỉ khuyên giải an ủi nói: "Thư phi có thai, rốt cuộcc cũng là ngoài dự đoán. Nàng ấy phụng dưỡng bên cạnh Hoàng thượng cũng được 8, 9 năm, ai có thể nghĩ đến chuyện đó chứ? Cũng là do muội quá nghĩ đến chuyện con cái giống như Thư phi lúc trước vậy, nếu bây giờ muội ngừng uống thuốc thì biết đâu lại có thể có thai chăng?"

Lời nói Yến Uyển yếu ớt: "Chỉ mong là vậy! Chỉ mong thần thiếp có thể giống với Thư phi, có thể có được cái thương xót chiếu cố của trời cao"

Như Ý thay nàng buộc lại mái tóc mà đã bị gió đêm thổi loạn, dịu dàng nói: "Tuy rằng bổn cung được sắc phong trở thành Hoàng hậu, nhất thời chiếm được sủng ái của Hoàng thượng nhưng rốt cục bổn cung cũng đã 33 tuổi rồi. Thuần quý phi và Gia quý phi là người lớn tuổi hơn bổn cung, Mai tần cũng đã 30 tuổi. Trong các tần phi trẻ tuổi thì chỉ có muội là xuất chúng. Chỉ cần muội không gấp gáp, tâm tư phóng khoáng thì tất nhiên mọi điều tốt sẽ đến"

Trong lòng Yến Uyển ấm áp, trong mắt có giọt lệ trong suốt rơi ra: "Đa tạ Hoàng hậu nương nương chiếu cố"

Ánh nến trong điện của Yến Uyển sáng yếu ớt, so với ánh sáng đèn đuốc sáng trưng trong cung Thư phi thì rõ ràng kém hơn hẳn. Trước mặt Yến Uyển có hơn mười chén thuốc đen nặng nề, mùi hương phát ra nồng nặc. Yến Uyển cười như không cười, khóc như không khóc, vẻ ngoài bình thường nhưng dường như đang muốn điên cuồng, lấy từng chén thuốc đổ vào trong miệng ừng ực.

Xuân Thiền nhìn thấy mà trong lòng run sợ, khi thấy Yến Uyển đã uống được 7, 8 chén thuốc thì vội vàng ngăn lại nói: "Nương nương, đừng uống nữa! Đừng uống nữa! Rốt cục cái này cũng là thuốc, nó sẽ không tiêu hóa hết như canh bổ được ạ"

Yến Uyển đẩy Xuân Thiền ra, rồi lại uống muốn thêm một chén, oán hận nói: "Thư phi và bổn cung đều uống thuốc mang thai giống nhau, cuối cùng nàng ta đã mang thai, vì sao bổn cung lại không thể mang thai được chứ? Bổn cung không tin, cho dù ân sủng của bổn cung không bằng nàng ta nhưng bổn cung uống nhiều chén thuốc như vậy mà lại vô ích được!"

Nàng chưa dứt lời, bỗng nhiên cổ họng ứ nghẹn, thuốc mang thai vừa uống vào trong xong thì đều nôn hết ra ngoài, từng ngụm từng ngụm nôn đều rơi trên y phục của nàng. Xuân Thiền đau lòng nói: "Nương nương, nương nương đừng như vậy, đừng làm tổn thương thân mình! Nương nương còn trẻ, vẫn còn nhiều thời gian!"

Yến Uyển si ngốc khóc nói: "Còn nhiều thời gian sao? Ngày sau bổn cung còn có cái gì chứ? Ân sủng không bằng lúc trước, ngay cả ngạch nương bổn cung cũng đều ghét bỏ bổn cung vì không sinh được hài tử! Một nữ nhân không có hài tử thì giống như gì chứ?"

Xuân Thiền sợ tới mức nhanh chóng đi che miệng Yến Uyển lại và nhỏ nhẹ nói: "Nương nương nhỏ giọng chút, nếu Hoàng hậu nương nương nghe được thì không tốt đâu"

Yến Uyển sợ đến ngẩn người, nhịn không được mà nước mắt giàn dụa, cố gắng nhẫn nhịn lại tiếng khóc. Nàng nhìn Xuân Thiền đang chà lau nước thuốc nôn mửa trên người nàng, bỗng nhiên tay chân nàng luống cuống mà cầm chén thuốc trên bàn, vội nói: "Không được, không được rồi! Nôn ra nhiều như vậy thì sao còn có thể hữu dụng chứ? Bổn cung phải uống lại mấy chén mới được! Nhất định phải uống bù lại!"

Xuân Thiền sợ hãi, vội quỳ xuống khuyên nhủ: "Nương nương, nương nương đừng như vậy nữa mà! Thuốc mang thai này nhất định dùng không được. Nương nương xem Thư phi nương nương không phải đã nói nàng ta có lúc uống, có lúc không uống cho nên mới có thai đó sao?" Xuân Thiền ngưng thần một lát, vẫn là nhịn không được mà nói: "Nương nương, nương nương không cảm thấy kỳ quái sao? Lúc trước Thư phi nương nương lúc nào cũng uống thuốc nhưng rốt cục lại không có thai thì sao bây giờ lại có thai như vậy? Chẳng lẽ nàng ta không uống thì mới có thai sao? Hay là nương nương không uống thuốc mang thai này, biết đâu lại có thai thì sao"

Yến Uyển quát lớn: "Ngươi nói bậy bạ gì đó? Phương thuốc này đều được các thái y trong cung xem qua, đều là thuốc giúp mau có thai cơ mà!"

Xuân Thiền chần chờ nói: "Nô tỳ không có ý đó, chỉ là thuốc trong cung... Cũng khó nói gì được về thuốc trong cung. Không bằng nương nương tạm thời đừng uống thuốc này, đem thuốc này cho người cầm ra khỏi cung nhìn thử xem sao"

Lông mày Yến Uyển dựng thẳng lên, ngay cả âm thanh cũng đều thay đổi: "Ngươi nghi ngờ thuốc mang thai này có điều bất thường sao?"

Xuân Thiền vội nói: "Bất thường hay không, nô tỳ không biết, chỉ là chúng ta cũng nên tìm hiểu rõ ràng xem sao! Thư phi uống thuốc đứt quãng mà lại mang được long thai, trong lòng nô tỳ thấy có chút nghi ngờ"

Yến Uyển nghe nàng nói vậy, liền có chút hồ nghi: "Được rồi. Chuyện này bổn cung sẽ giao cho ngươi xử lý, nếu làm tốt bổn cung sẽ ban thưởng"

Xuân Thiền dập đầu nói: "Nô tỳ không dám cầu xin nương nương ban thưởng, nô tỳ chỉ muốn nương nương cảm thấy an tâm mà thôi. Cô của nô tỳ đang ở trong kinh thành, khi nào trở về, nô tỳ sẽ nhờ cô đưa thuốc ra bên ngoài cho đại phu nhìn xem thế nào nhưng mà trước tiên mấy ngày này, nương nương tạm thời đừng uống thuốc mang thai"

Yến Uyển trầm tĩnh một chút: "Được rồi! Bổn cung tạm thời sẽ không uống"

Xuân Thiền vội nói: "Đúng vậy. Bây giờ nương nương nên quan tâm đến chuyện cố sủng, kỳ thật nếu nghĩ lại, chúng ta nên tranh ân sủng trước thì chuyện hài tử cũng sẽ không muộn gì! Dù sao xưa nay tần phi trong hậu cung, Thư phi là người nhận được sủng ái nhiều nhất, bây giờ nàng ta có thai cũng tốt, bây giờ cũng là lúc chúng ta nên tranh sủng được rồi"

Thần sắc Yến Uyển thoáng có chút khôi phục lại, nàng chạm vào đầu ngón tay, hộ giáp song hỉ mã não mạ vàng trên tay chuyển động dưới ngọn đèn mà chiếu ra từng ánh sáng sáng rọi mà đẹp đẽ: "Nữ nhân trong chốn hậu cung này, Hoàng hậu. Thuần quý phi, Gia quý phi, Du phi, Uyển tần cũng đều qua 30 tuổi, sủng ái cũng không còn nhiều. Phi tần trẻ tuổi thì chỉ có Thư phi và Tấn tần là nhận được sủng ái, bây giờ Thư phi đã mang thai, đúng là cơ hội tốt của chúng ta"

Xuân Thiền cười nói: "Nương nương có thể giải sầu được rồi. Vậy thì nô tỳ sẽ mang chén canh ngưu nhũ lên cho nương nương uống để an thần đi ngủ nhé"

9 ngày sau, ngự giá quay về cung. Ý Hoan được đưa vào Trữ Tú cung, lúc Tần tần đến thăm Ý Hoan thì bị Như Ý nhìn thấy trên tay nàng có đeo chiếc vòng phỉ thúy xích kim hoa sen. Yến Uyển cũng nhìn thấy, liền nói: "Cái này thật quen mắt". Tấn tần mỉm cười mà mang theo vẻ đắc ý nói: "Là do Hoàng thượng ban thưởng cho thần thiếp trong lễ tấn phong, nói đây là vật yêu thích nhất của Tuệ Hiền Hoàng quý phi"

Yến Uyển nghe vậy, không khỏi có chút ghen tị: "Chúng ta cũng biết năm đó Tuệ Hiền Hoàng quý chiếm được rất nhiều sủng ái, xem ra Hoàng thượng yêu thương muội muội rồi"

Thứ đó thật sự nhìn quá quen mắt, Như Ý vừa nhìn thấy, trong tâm vừa hận lại vừa loạn nhưng trên mặt lại cười đến gợn sóng, không chút sợ hãi: "Chiếc vòng tay này là được Hiếu Hiền hoàng hậu ban thưởng từ lúc còn ở Vương phủ, bổn cung và Tuệ Hiền Hoàng quý phi mỗi người có được một cái, luân chuyển ngàn lần, rốt cuộc vật ban thưởng của Hiếu Hiền hoàng hậu lại về trong tay của muội"

Mọi người đều nở nụ cười mà hâm mộ trong chốc lát, vây quanh Tấn tần khen vài câu rồi cũng liền tan.

Vào một ngày, Nhị Tâm vào cung hầu hạ bên cạnh Như Ý, nàng nghe được của Tấn tần thì liền có chút không đành lòng nói: "Tấn tần nương nương vẫn còn trẻ, lại chẳng hay biết chuyện gì như vậy, cả đời đều không thể sinh con, quả thật rất đáng thương"

Cơ hồ có sự tức giận nổi lên mi gian, Như Ý trầm mặt nói: "Ngươi không nghe thấy đó là do Hoàng thượng ban thưởng sao? Trước khi chết Tuệ Hiền Hoàng quý phi đều nói hết cho Hoàng thượng nghe, vậy mà bây giờ Hoàng thượng ban thưởng cái này, quả nhiên là có quyết tâm không cho Tấn tần có thai. Dù sao Phú Sát thị gây ra ác nghiệt thì giờ đây Phú Sát thị phải chịu hậu quả vậy!"

Nhị Tâm im lặng gật đầu: "Đúng vậy! Năm đó Hiếu Hiền hoàng hậu nhất thời có ý niệm sai lầm, bây giờ nọc độc đó lại hại nhà mình, có thể thấy được làm người thì phải nhìn về phía sau một chút"

Có gió mùa thu thổi u u mà quất vào mặt, tịch mịch mà vô thanh. Một lúc lâu sau, Như Ý từ từ nói: "Nếu nói cho Tấn tần biết thì nàng sẽ thấy thương tâm cả đời, vẫn là không biết thì tốt hơn, cứ để nàng ta nghĩ mình không có phúc mà thôi"

Thái hậu nghe được tin Ý Hoan có thai là lúc nàng đang đứng ở ngoài hành lang mà chơi đùa với đôi vẹt màu xanh miệng hồng, nàng cầm cây trâm vàng trong tay, để mặc cho đôi vẹt nhảy nhót trên đó: "Qua nhiều năm như vậy, ai gia cứ nghĩ rằng Thư phi chiếm được ân sủng không suy quả là không sai. Có điều Hoàng đế không có nàng ta sinh con, ngay cả Lệnh tần thông minh cũng đều uống thuốc mang thai nhưng sao bây giờ đột nhiên Thư phi lại có thai chứ?"

Phúc Gìa cười nói: "Có lẽ Hoàng thượng sủng ái Thư phi nhiều năm như vậy, cũng thấy yên tâm cho nên không kiêng kỵ xuất thân Diệp Hách Na Lạp thị"

Thái hậu thở dài nhẹ nhõm một hơi, hơi gật đầu nói: "Cũng có khả năng như vậy. Rốt cuộc Thư phi được sủng ái nhiều năm như vậy, Hoàng đế cảm niệm cái cuồng dại của nàng ta cũng là điều hiển nhiên"

Phúc Gìa thương tiếc nói: "Thái hậu nói đúng. Cũng xem như báo đáp lại một chút tình thâm của Thư phi nương nương, mấy năm nay mặc dù Thư phi nương nương âm thầm vì Thái hậu mà do thám tâm ý Hoàng thượng, vì chuyện Trưởng công chúa mà góp lời nhưng đối với Hoàng thượng lại có tình chân ý thiết. Bây giờ cầu con thì có được con, thật sự đúng là phúc báo!"

Thái hậu cất đi chiếc trâm trong tay mà liếc mắt nhìn Phúc Gìa, thản nhiên nói: "Cái gọi là nhất thưởng nhất phạt, đều là ân trạch mưa móc của đế vương cho nên sinh hay không sinh được đều là ân điển Hoàng đế ban cho nữ tử trong cung. Không nói cho nàng ta hiểu rõ thì có khi lại khiến nàng ta càng nhớ chút tình cảm đó mà thôi. Thật là hồ đồ, đó không phải là phúc khí. Huống chi đối với chúng ta mà nói, tất nhiên việc Thư phi có thai là điều an ổn quan trọng nhưng nếu không có thai thì cũng chẳng phải là chuyện xấu"

Phúc Gìa buồn bã nói: "Nô tỳ hiểu rõ. Thư phi đối với Hoàng thượng, đúng là tình thâm, tất nhiên có thai thì địa vị càng ổn, dù sao Thư phi và Hoàng thượng cũng có thứ ràng buộc cho nên Thái hậu vẫn giả vờ như không biết mà thôi"

Thái hậu từ chối cho ý kiến, chỉ nói: "Đúng rồi, lúc biết Thư phi có thai thì Hoàng đế có thái độ thế nào?"

Phúc Gìa cười nói: "Hoàng thượng nói Thư phi nương nương lần đầu có thai cho nên luôn trầm trồ khen ngợi, còn khuyên nhủ dưỡng thai cho tốt, xem ra Hoàng thượng rất quan tâm chuyện này"

Khuôn mặt Thái hậu chứa đầy hòa nhã hiền lành: "Nếu Hoàng đế có ý như vậy thì quả nhiên rất tốt. Vậy ngươi cũng cẩn thận chút, cố gắng chiếu cố Thư phi. Nhớ kỹ, đừng để lại dấu vết mà khiến Hoàng đế nghi ngờ"

Phúc Gia tươi cười đáp ứng: "Tất nhiên sau này không thể để lại dấu vết nhưng trước mắt vì Thư phi nương nương có thai thì cũng nên ban thưởng một chút"

Thái hậu cười nói: "Đúng vậy. Vậy ngươi hãy đến Tiểu khố phòng tìm hai san hô hảo ngọc chu thượng đến cho Thư phi an chẩm đi. Còn nữa, ai gia nhớ lần trước sứ giả Lý triều có tặng cho ai gia vài chu thượng hảo tuyết tham, ngươi cũng chọn cái tốt nhất mà đưa đến đó đi. Nói cho Thư phi biết chỉ cần an thai cho tốt là được rồi, mọi chuyện khác đều có ai gia lo rồi"

Phúc Gìa đáp: "Dạ. Nhưng Thái Y viện vừa mới tới bẩm báo, nói thân thể Tấn tần nương nương không được tốt, Thái hậu có muốn ban thưởng thứ gì để an ủi nàng ta không, rốt cuộc nàng ta cũng là người Phú Sát thị"

Thái hậu không chút để ý mà chơi đùa với đôi chim trong tay, nghe chúng nó gọi nhau ríu rít để nhảy nhót, liền có chút mơ hồ: "Bệnh tình của Tấn tần cũng thật kỳ quái, sợ là chúng ta cũng không thể biết được nguyên do, dù sao cũng không cần để ý nhiều làm gì, ngươi đi thăm nàng ta một chút, lại đem ít miếng hạch đào mà lần trước ai gia ăn thử mà ban thưởng cho nàng ta". Nàng suy nghĩ: "Thư phi có thai, Mai tần thì vẫn bình thường, thân thể cũng không khỏe, bây giờ ai gia cũng chẳng còn người mới nữa rồi"

Phúc Gìa suy nghĩ, khó xử nói: "Khánh quý nhân còn trẻ, dung nhan cũng đẹp, có thể dạy dỗ được"

Thái hậu gật đầu nói: "Được rồi. Bây giờ bên cạnh Hoàng đế không có ai là người của chúng ta được sủng ái, ngươi hãy đi an bài đi"

Bên này Ý Hoan có thai, trong cung lui tới thăm hỏi không ngừng, cực kỳ náo nhiệt, ngay cả Ngọc Nghiên cũng sinh ra ghen tị,

không khỏi nói thầm: "Cũng chỉ là mang thai thôi mà, làm như chưa có ai từng mang thai vậy, đúng là ánh mắt thiển cận". Nhưng mà, nàng chỉ dám nói như vậy ở sau lưng, từ chuyện lần trước bị xỏ lỗ tai trước mặt mọi người mà nàng cũng an phận một chút, lại thấy Hoàng đế không chịu giúp nàng cho nên nàng đành phải thu người lại.

Còn bên kia thì Yến Uyển, tay chân Xuân Thiền nhanh nhạy, liền đem phương thuốc mà mua chuộc thái giám để đưa ra ngoài cung cho cô nàng, chỉ nói xem thử phương thuốc này thế nào. Cô của nàng cũng nhận phó thác mà cũng mang tin tức về rất nhanh. Yến Uyển nhìn giấy trắng mực đen của phương thuốc, trong ánh mắt cơ hồ có máu nhỏ ra. Nàng khiếp sợ không thôi, nắm chặt tay nói: "Không phải vậy! Sao lại thế này? Sao có thể như vậy chứ?"

Xuân Thiền hoảng sợ, vội đến gần trước mặt Yến Uyển mà lấy tờ giấy kia mà xem, trên tờ giấy ghi trịnh trọng mất hàng chữ: "Thuốc tránh thai này cực kỳ tốt, sau khi ái ân mà dùng thì sẽ rất hiệu quả"

Ánh mặt trời ngoài cửa sổ chiếu vào, chiếu lên khuôn mặt tái nhợt như rét lạnh của Yến Uyển. Tay chân Yến Uyển run lên từng đợt, ngay cả chiếc trâm châu hoa ngân thúy trên đầu cũng rung lên mà vang tiếng róc rách. Xuân Thiền biết nàng đang kinh sợ đến cực điểm, vội dâng chén trà nóng lên nói: "Mặc kệ nhìn được cái gì, nghe được cái gì thì ngàn vạn nương nương đừng chạm vào thứ này nữa"

Yến Uyển sao còn tâm trí đâu mà cầm chiếc trà kia nữa chứ, nàng nhìn nước trà sắp đổ ra ngoài mà liền để chén trà xuống, run giọng nói: "Cô của ngươi đã tìm đại phu xem qua hay là tự tiện mà viết tờ giấy này để ứng phó cho bổn cung?"

Xuân Thiền cẩn thận nói: "Nương nương dặn dò dạy bảo ngàn vạn lần như vậy thì sao cô của nô tỳ dám tùy ý được chứ ạ? Cô nô tỳ đã tùm danh y trong kinh thành xem qua, cô lại không yên lòng mà còn nhờ ba bốn danh y xem lại nữa đấy ạ. Nương nương xem, những chữ viết kia đều là của đại phu, nếu nương nương không tin thì có thể tra hỏi. Nương nương, chúng ta đã uống nhiều đến mệt mỏi rồi!"

Yến Uyển mở lòng bàn tay ra, chỉ thấy trên lòng bàn tay ngọc ngà trắng nõn xuất hiện bốn vết máu là do móng tay gây ra, Yến Uyển hồn nhiên không cảm thấy đau đớn mà chỉ bi ai nói: "Bổn cung đã uống cái đau đớn này quá nhiều rồ. Cái đau đớn này cũng là do chính mình tìm đến". Nàng nặng nề rơi lệ rồi lại lau đi: "Khó trách bổn cung lại không có con!"

Xuân Thiền thấy nàng đau đến mức si ngốc, vội khuyên giải nói: "Nương nương, chúng ta nên ngừng dùng loại thuốc ngày này. Phương thuốc này cũng đã nói rõ ràng, nếu mỗi lần thị tẩm mà uống nó thì mới thấy hiệu quả, Thư phi nương nương đã ngưng uống vài lần cho nên mới có thể mang được long thai, chúng ta cũng có thể, nương nương còn trẻ, vẫn sẽ có con mà thôi"

Trong mắt Yến Uyển chợt lóe lên một tia nước mắt lạnh lẽo: "Nhưng thuốc này là Hoàng thượng ban thưởng cho Thư phi, sau đó cũng có ban thưởng cho Tấn tần. Chúng ta cũng đã hỏi thái y nhiều lần như vậy, bọn họ đều nói đây là thuốc mang thai tốt, bọn họ..."

Xuân Thiền vội nhìn xung quanh, thấy không có ai bên cạnh, chỉ phải thấp giọng nói: "Hoàng thượng có tâm không muốn cho Thư phi và Tấn tần có thai mà nương nương chỉ là không biết mà cũng uống cùng, Hoàng thượng cũng không phải không muốn cho nương nương có thai!"

Yến Uyển kinh sợ không thôi: "Nhưng vì sao Hoàng thượng không có các nàng ta có thai chứ? Rõ ràng Hoàng thượng sủng ái Thư phi và Tấn tần..."

Xuân Thiền cũng có chút lo sợ nghi hoặc nên chỉ phải nói: "Hoàng thượng không cho cũng là Hoàng thượng có lý do riêng của mình. Có thể Thư phi có xuất thân Diệp Hách Na Lạp thị, Hoàng thượng vẫn còn có chút kiêng kị..."

Cái kinh hoàng trên khuôn mặt Yến Uyển cũng dần nhạt đi, nàng nắm lấy tay Xuân Thiền nói: "Có phải Thư phi đã phát hiện thuốc không ổn cho nên mới ngừng uống thuốc và mới có thai hay không? Nàng ta có khuôn mặt tú lệ như vậy mà không ngờ tâm can lại cay nghiệt tàn khốc như vậy, nàng ta biết nhưng lại không nói cho ta biết"

Xuân Thiền vội nói: "Nương nương, nương nương, chúng ta đều lặng lẽ uống lại thuốc kia, Thư phi không biết nhưng ở trước mặt nương nương, Hoàng hậu cũng đã nhắc đến một hai câu rồi"

Hàm răng trắng tuyết của Yến Uyển cắn chặt trên đôi môi không có chút huyết sắc: "Đúng. Trước mặt bổn cung và Thư phi, Hoàng hậu luôn nhắc tới việc hãy uống ít thuốc mang thai một chút mà hãy nghe theo ý trời, muốn dựa vào tùy duyên. Chuyện này, sợ không chỉ là chủ ý của Hoàng thượng mà còn Hoàng hậu cũng có chút liên can"

Xuân Thiền cả kinh nói: 'Nương nương và Hoàng hậu nương nương có giao hảo với nhau, Hoàng hậu nương nương biết nhưng lại không nói cho nương nương biết sao? Thư phi nương nương cũng là nghe lời của Hoàng hậu nương nương khuyên nhủ cho nên mới ngừng uống thuốc, nàng ta chỉ nói cho Thư phi biết nhưng lại không nói cho nương nương biết sao? Nương nương vì Hoàng hậu nương nương mà áp đảo khí lực của Gia quý phi, vậy mà tâm can của Hoàng hậu nương nương cũng quá ác độc rồi!"

Yến Uyển cắn chặt đôi môi, không lên tiếng đồng ý mà chỉ tùy ý để nước mắt rơi xuống, chôn vùi cái thương tiếc của nàng mà khuôn mặt ủ dột.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện