Chương 98

Vì thế, đạt được chu tuyết tán thưởng, Mạc Hải Đường cũng hưởng thụ gật gật đầu, "Muội muội hôm nay cũng đẹp, này đối trân châu vòng tai là hoàng thượng ngự ban cho đi, nghe nói đến từ Đông hải, trên đời có chừng mấy viên. Trông, hoàng thượng cũng đau muội muội, trân quý như vậy bạt tai đều ban cho ngươi."

"Quý phi tỷ tỷ là ở cười nhạo muội muội lạp." Chu tuyết đỏ mặt, bộ dạng phục tùng cười nói, sau đó kinh hô, "Quý phi tỷ tỷ, thật đúng là cho ngươi cấp đoán trúng, thục phi nương nương, còn thật không có đến."

Mạc Hải Đường đẹp mặt nghe thấy tên này, lúc này xẹt qua một tia không vui, bất quá rất nhanh cười lên, "Như vậy thô bỉ nữ tử tự nhiên khó chờ nơi thanh nhã. Huống chi, kia mai ẩn điện còn cuối cùng là lãnh cung, nàng nghĩ đến, còn chưa có tư cách đến."

A Cửu không sao cả cười cười, sau đó hướng nhập khẩu nhìn lại, Thu Mặc vẫn là không có đến.

Khổ lúc này, yến sẽ bắt đầu, đám cung nữ lục tục bưng rượu đi lên, sôi nổi vì mọi người rót thượng.

A Cửu cúi đầu nghe cứu, mày ninh càng chặt hơn, đây là rượu mạnh.

Cà độc dược phấn hoa rơi vào trong rượu, chẳng khác nào thuốc tê, nhập khẩu người, sẽ toàn thân ma túy, mất đi tri giác.

Cố Quân Khanh Vũ trong tay trì một chén rượu, cùng Mộ Dung Tự Tô đối ẩm, hai người ngồi rất gần, có thể cúi đầu giao nhĩ trò chuyện với nhau.

"Tam hoàng tử thế nhưng ở trong này nhìn ra ngoài một hồi, có nhìn thấy ý trung nhân?" Quân Khanh Vũ chỉ vào đối diện liên trì hỏi.

Trong viện tử, sênh trúc dễ nghe, vui cười một mảnh, đám cung nữ bổn phận rót rượu, nhạc sĩ các âm nhạc vui mừng tình, mọi người cũng một mảnh vui sướng. Mà liên trì đối diện, đế đô danh viện các đều sôi nổi đầu đến ánh mắt.

Phải biết rằng, ở đây không chỉ có phần lưu thập nhị vương gia, tuấn mỹ Mộ Dung tam hoàng tử, còn có giàu có nhất nổi danh có thể nói tuyệt diễm thiên hạ Cảnh Nhất Bích, bây giờ còn nhiều yêu nghiệt bình thường hoàng đế.

Lúc này, cũng không phải mỹ nữ thiên hạ, trái lại thành yêu nghiệt mỹ nam thiên hạ.

Mộ Dung Tự Tô liếc mắt nhìn này danh viện, đạm đạm nhất tiếu, sau đó ánh mắt nóng bỏng rơi vào hoàng cung nữ quyến chỗ vị trí, trắng ra rơi vào A Cửu trên mặt, "Đã xem trọng."

Quân Khanh Vũ theo Mộ Dung Tự Tô ánh mắt nhìn lại, vừa vặn rơi vào A Cửu trên mặt, mà lúc này, A Cửu tựa hồ cũng cảm nhận được Mộ Dung Tự Tô ánh mắt, vừa vặn quay đầu lại báo lấy lễ phép hồi cười.

Này một cái chớp mắt, Quân Khanh Vũ trắng nõn ngón tay chợt nắm chặt, một đôi tử con ngươi hơi nheo lại, xẹt qua nguy hiểm tiếu ý.

"Trẫm là hiểu. Nguyên lai, tam hoàng tử đối Cửu công chúa tình hữu độc chung."

Hắn chỉ là A Cửu phía trước một nữ tử.

Tựa hồ đã sớm đoán được Mộ Dung Tự Tô tâm tính, vì thế, trong cung nữ quyến vị trí là Quân Khanh Vũ chính mình an bài.

Tiền hai hàng là trong cung hiện nay được sủng ái mười mấy phi tần, lại hậu một loạt là hoàng gia mấy vị chưa xuất giá công chúa và quận chúa, cuối cùng thì lại là mấy tên nữ quan, cùng A Cửu.

Mộ Dung Tự Tô lại cho rằng Quân Khanh Vũ nói là A Cửu, trên mặt không chút nào che giấu mừng rỡ, "Nàng là Cửu công chúa?"

Thảo nào, lúc đó, nàng nói mình là A Cửu.

Quân Khanh Vũ cười gật gật đầu, "Tự nhiên, đó là trẫm yêu muội. Nhìn tam hoàng tử như vậy cao hứng, kia trận này hôn sự, trẫm nếu không chứng kiến, kia liền thật sự có thất chủ nhà lễ giới."

"Kia Mộ Dung vô cùng cảm kích."

"Không cần. Hôm nay là vui khánh ngày, vừa vặn trẫm còn có một kiện thiên đại sự tình muốn chiêu cáo thiên hạ."

Nói, liếc mắt nhìn Cảnh Nhất Bích, tựa hồ là ở nhắc nhở.

Mộ Dung Tự Tô cùng Cảnh Nhất Bích đều đầu đến ánh mắt tò mò, đi nhìn đến Quân Khanh Vũ nói khẽ với hai người nói, "Việc này là về trẫm ái phi. Nếu lần này, nếu không có thực sự ái phi ra mưu tương trợ, sợ rằng trẫm cũng khó có cơ hội cùng tam hoàng tử ngồi ở đây nhi uống rượu tâm tình."

Lời này vừa ra, Cảnh Nhất Bích sắc mặt không khỏi tái nhợt, sau đó hơi xoay mở đầu, cầm lấy chén rượu, cúi đầu tiểu mân một ngụm, nhưng mà cảm giác được A Cửu lo lắng ánh mắt, hắn lại từ từ buông.

"Hoàng thượng nói phi tử, là chỉ vị nào?"

"Không biết tam hoàng tử có biết một tháng trước, trẫm nạp một nữ tử làm phi, phong làm thục phi?"

Ngày như vầy hạ đều biết sự tình, làm xuất ngoại tam hoàng tử, tự nhiên sẽ không không rõ ràng lắm.

"A?" Mộ Dung Tự Tô kinh ngạc hô nhỏ một tiếng, "Hoàng thượng nói thế nhưng ngạo cư lục quốc tam đại mỹ nhân trung, cuối cùng tài hoa Mai Tư Noãn."

"Xem ra, trẫm thục phi còn quả thực danh khắp thiên hạ."

"Sớm có hiểu biết nữ tử kia đọc đủ thứ kinh thư, tài hoa hơn người, lại là không ngờ, nguyên lai vẫn là hoàng thượng mưu sĩ." Nói, Mộ Dung Tự Tô ánh mắt rơi vào hàng trước mấy phi tần trên người, "Cũng không biết Mộ Dung có hay không may mắn, có thể cùng thông minh như vậy nữ tử trên vai một mặt."

"Đương nhiên có thể thấy, lần này công lao toàn quy về nàng, vì thế, lần này, cũng mạo muội vì tam hoàng tử chứng hôn trước, tuyên truyền giới thiệu trước trẫm ngay trước thiên hạ ca ngợi ta ái phi."

"Như vậy kỳ nữ tử, trong lúc vinh dự đặc biệt." Mộ Dung Tự Tô cười cười, cũng tràn đầy chờ mong.

Quân Khanh Vũ hài lòng gật gật đầu, để chén rượu xuống, đối mọi người vung tay lên.

Người phía dưới lúc này đình chỉ diễn tấu, châu đầu ghé tai người cũng an tĩnh lại, túc mục ngưng mày đứng lên.

"Hoàng thượng, đây là như thế nào đâu?" Thái hậu theo mành phía sau truyền lời đến, "Này âm nhạc không phải vừa lúc sao?"

"Mẫu hậu." Quân Khanh Vũ thanh âm đề cao mấy điều, không cao, thế nhưng đủ để cho toàn trường yên tĩnh, làm cho toàn trường sở người cũng nghe được, "Trẫm có một việc cực kỳ chuyện trọng yếu muốn chiêu cáo thiên hạ. Vừa vặn tam hoàng tử cùng thừa tướng đều ở, cũng quân quốc mấy năm nay lớn nhất sự tình, làm một chứng kiến."

Nói vừa rơi xuống, phía dưới truyền đến thấp giọng nghị luận, thái hậu đầu tiên là sửng sốt, sau đó trên mặt đôi nổi lên tiếu ý.

Mà vừa vặn, đại gia chú ý tới hoàng thượng ánh mắt thỉnh thoảng rơi vào tần phi trên người, vì thế, khi hắn nói đến quân quốc mấy năm nay lớn nhất sự tình, đại gia rất nhanh sẽ hiểu.

Mấy năm này, quân quốc lớn nhất sự tình chính là hậu cung vô chủ.

Xem ra, hoàng thượng là muốn vì cái này hậu cung định chủ, bởi vậy ánh mắt của mọi người đều sôi nổi rơi vào một thân hồng trang Mạc Hải Đường trên người.

Mạc Hải Đường ngồi ngay ngắn ở vị trí, trên mặt có tươi cười thanh cùng ung dung, rất có hoàng hậu phong phạm.

Hữu Danh theo đi tới phía trước, sau đó lấy ra thánh chỉ.

Nhìn thấy thánh chỉ, mọi người ngoại trừ Mộ Dung Tự Tô cùng thừa tướng, đều sôi nổi đi ra, sau đó cúi người quỳ xuống, lấy ngạch xúc đế.

Cung phi không ngoại lệ, thậm chí còn A Cửu đã ở vị trí bên cạnh quỳ xuống.

Hữu Danh triển khai thánh chỉ, lớn tiếng thì thầm,

"Còn có ý phạm, không có sủng chương, há độc bị vu hướng ban, cố là á vu thi hành biện pháp chính trị. Có thể thùy dụ, tư vì thông điển. Cố thục phi Mai thị, ít mà uyển thuận, trường mà tài đức sáng suốt, đi hợp lễ kinh, nói ứng đồ sử. Thừa thích lý chi con cháu quý tộc, thăng hậu đình chi tuấn trật, quý mà không thị, khiêm mà ích quang. Thánh tình giám tất, mỗi thùy thưởng thán, toại lấy Mai thị tứ trẫm, sự cùng chính quân, có thể lập là phu nhân, sách Vinh Hoa phu nhân, cũng tặng cùng Vinh Hoa lưu ly cung điện."

Hữu Danh nói vừa rơi xuống, phía dưới là giống như chết vắng vẻ, dường như toàn bộ thế giới, đều ở một khắc đình chỉ xuống.

Văn võ bá quan, lên tới thái hậu, rồi đến thập nhị vương gia còn có đừng thừa tướng, rồi đến Cảnh Nhất Bích, đến cuối cùng mọi người, bao gồm A Cửu, đều sắc mặt tái nhợt, trong mắt có khiếp sợ cùng khó có thể tin.

Quân quốc khai quốc hoàng đế có hai vị ái phi, một vị là thụy đức hoàng hậu, một vị là thì anh phu nhân. Hai nữ tử đều là hoàng thượng chỉ yêu, vì thế, ở quân quốc, hoàng hậu vị trí cùng phu nhân vị trí chạy song song với, không có phân chia cao thấp.

Bởi vậy, sắc phong phu nhân, sẽ cùng với sắc phong hoàng hậu.

Nhưng mà, làm cho mọi người khiếp sợ không phải phu nhân một vị, mà là bị sắc phong đối tượng.

Cô gái kia vào cung không được một tháng, tam hôm sau liền bị biếm lãnh cung, bây giờ không hề tin tức, thậm chí còn, lần này tiệc tối đều không nhìn tới trong truyền thuyết cô gái kia —— giữa hậu cung duy nhất thục phi, Mai Tư Noãn!

Cảnh Nhất Bích thống khổ nhắm mắt lại, tựa hồ không muốn nhìn nữa đến kế tiếp tình cảnh.

Thái hậu thanh âm mang theo rất nhỏ run, đè nặng thanh âm hỏi, "Hoàng thượng, ngài cái này là điên rồi sao?"

Mạc Hải Đường cũng ngẩng đầu, không thể tin tưởng nhìn cao trên bàn, mặt mày mỉm cười, nhưng mà ánh mắt nghiêm túc Quân Khanh Vũ.

Hắn phong một xa lạ nữ tử là phu nhân, mà kia lưu ly cung điện, một năm trước liền mở xây dựng.

Thiên hạ đều biết, chỉ có hoàng hậu, mới có thể vào ở.

Hắn ban cho cô gái kia một lưu ly cung điện, càng khẳng định, phu nhân thì lại là hoàng hậu.

"Thục phi, vẫn chưa chịu dậy lĩnh chỉ."

Quân Khanh Vũ ánh mắt rơi vào A Cửu trên người.

Lúc này, A Cửu đã sớm đầu óc chỗ trống quỳ gối tại chỗ, toàn thân lạnh đều không hề hay biết.

Tất cả đột nhiên, nàng cũng không biết xảy ra chuyện gì.

"Thục phi." Quân Khanh Vũ lại nhẹ giọng kêu, lúc này, khiến cho dưới đài rất nhỏ động, vì thế người, đều muốn ở trong đám người, tìm kiếm cái kia cái gọi là thục phi.

Thậm chí còn, Mộ Dung Tự Tô cũng đĩnh trực lưng, tượng thấy rõ ràng đồn đại trung tài nữ.

A Cửu chưa động, loại tình huống này, nàng thế nào cũng không thể đứng ra.

Mà Tả Khuynh thì được mệnh lệnh, đi tới A Cửu bên người, sau đó đem nàng nâng dậy đến, "Nương nương, nên lĩnh chỉ tạ ơn."

Nói, tiện thể lấy xuống trên người nàng áo choàng.

Mang theo áo choàng lĩnh chỉ, là đại nghịch bất đạo.

A Cửu mạng người ngẩng đầu, có Tả Khuynh đỡ, đi từ từ hơn người đàn, hướng Quân Khanh Vũ đi đến.

Lóe ra lưu ly dưới đèn, một nữ tử theo chỗ tối chậm rãi phất khai quang âm, do xa mà đến.

Đỏ thẫm sắc y sam, đường hoàng đến mức tận cùng hồng sắc, nở rộ đến sáng lạn tường vi, ở nữ tử như tuyết bàn mặt tái nhợt, cùng cặp kia như mực vựng nhuộm nồng đậm khắc sâu mực tàu hạ, trái lại mất đi hồng sắc diễm, tường vi tục, lại hơn người khác sở vô pháp truyền ra ung Dung Hoa quý, cùng lãnh ngạo khí chất.

Nàng ngừng chỉ chốc lát, hai tròng mắt nhìn Quân Khanh Vũ, nửa ngày, mới quỳ xuống, cao giơ hai tay lên, tiếp nhận thánh chỉ.

Giờ khắc này, lại là một mảnh hút không khí thanh.

Sau đó, chúng quan viên đứng dậy hô, "Vinh Hoa phu nhân, thiên tuế."

Mà Mộ Dung Tự Tô cái chén trong tay đã ở thấy rõ nàng khuôn mặt trước, rơi xuống, nồng đậm rượu, tát một thân.

Mà một tiếng Vinh Hoa phu nhân, nếu như một chậu không lạnh thủy như nhau bị hắt ở Mộ Dung Tự Tô trên người, làm cho hắn lúc này giật mình tỉnh giấc.

Thế nhưng, đã không còn kịp rồi, hắn nhìn thấy Quân Khanh Vũ đứng dậy, từng bước một hướng đi A Cửu.

A Cửu ngẩng đầu nhìn đi hướng của mình nam tử, một khắc kia, hắn như nhau một tháng tiền như vậy mỉm cười quan sát nàng, chỉ là bất đồng lúc, lần này ánh mắt của hắn càng bá đạo, thậm chí đáy mắt có nhìn con mồi chiếm dục.

Mà nụ cười của hắn, lại có như vậy chia ra thật tình thực lòng ôn nhu, cùng một phần nàng chưa từng thấy quá nghiêm túc.

Hắn đứng ở trước người của nàng, theo đầu mình thượng gỡ xuống một cái trâm cài tóc.

Mọi người lúc này mới kinh ngạc phát hiện, hoàng thượng đỉnh đầu có hai trâm cài tóc, mà hắn gỡ xuống một cái, cúi người vì vén khởi A Cửu một luồng tóc, sau đó cố định ở.

Đây là vén phát sao? A Cửu ngực một trận buồn đau, hai tròng mắt thật sâu nhìn Quân Khanh Vũ.

Hắn từng nói, Mai Nhị, ta thật xem không hiểu lòng của ngươi?

Mà Quân Khanh Vũ, ta thì thế nào xem hiểu ngươi quá?

Hôm nay mạng ngươi ta đến, không muốn cho ta mặc vào này một thân trang sức màu đỏ, nhưng mà, ngươi có biết, này trang sức màu đỏ, là giá y?

"Phu nhân." Hắn hô một tiếng, thanh âm mang theo điểm men say, sau đó kéo A Cửu tay, đứng lên.

"Hoàng thượng."

Thái hậu kỷ gần nổi giận thanh âm truyền đến, nhưng mà Quân Khanh Vũ lại rất nhưng cắt ngang, "Các ngươi nói, nàng không có tư cách phong là phu nhân sao?" Nói, ánh mắt nhìn về phía thần sắc thống khổ Mộ Dung Tự Tô, "Hôm nay tam hoàng tử ở đây, đến không như làm cho hắn làm một đánh giá, Mai Tư Noãn có hay không có tư cách, quý cho ta quân quốc phu nhân?"

Mộ Dung Tự Tô yết hầu một trận khô khốc đau, sau đó đứng lên nói, "Ta cũng cảm thấy, thiên hạ cũng chỉ có phu nhân mới có tư cách được này vinh dự đặc biệt."

"Kia Cảnh Nhất Bích ngươi đâu?"

Quân Khanh Vũ nhìn về phía vẫn trầm mặc Cảnh Nhất Bích.

"Tứ Đức sán kỳ đủ cả, lục cung tư mà là thì." Cảnh Nhất Bích thanh âm ở trong bóng đêm có một phân thê lương, "Thiên hạ này, cũng đích xác chỉ có nương nương mới này tư cách."

Ngồi đầy kinh ngạc, Quân Khanh Vũ nắm thật chặt A Cửu tay, từng bước một đi trở về vị trí của mình.

Mà xung quanh khác thường, chú ý, địch ý ánh mắt đều giao thác mà đến.

Một khắc kia, chẳng qua là vài chục bước lộ, nàng cảm thấy đi qua từ từ cả đời.

Quân Khanh Vũ kéo nàng, không chút nào không sợ đón thái hậu lãnh lệ ánh mắt, sau đó đồng thời tướng làm.

Giờ khắc này, ý nghĩa, hoàng quyền chi chiến, chân chính bắt đầu.

Hồi lâu sau, A Cửu mới hiểu được. Bọn họ lúc đó nắm tay đi qua, thật ra là bánh xe vận mệnh chân chính bắt đầu.

Vậy sau này, bọn họ đem dắt tay, từng bước một đi qua chậm là bụi gai lộ, từng bước một theo hiểm cảnh trung qua đây.

Nhưng mà bất đồng chính là, nàng dắt hắn đi hướng đế vương tối cao bưng, dắt hắn quân lâm thiên hạ.

Mà hắn, đi mang theo nàng đi hướng vạn kiếp bất phục địa ngục đường.

Vinh Hoa phu nhân, hắn dành cho nàng vinh hoa phú quý một thân, là vô thượng tôn quý, vô thượng vinh dự, nhưng mà, lại là cả đời đều không thể xóa nhòa gông xiềng.

Trúc sênh lại lần nữa vang lên, bầu không khí dù cho quái dị, nhưng mà, lại là không ai dám viết ở trên mặt, chỉ là nơm nớp lo sợ ngồi ở vị trí.

Thái hậu lấy thân thể khó chịu vì do, sớm lui ra, Quân Khanh Vũ không cùng để ý tới, ánh mắt chỉ là thật sâu rơi vào A Cửu trên người, thấp giọng nói

'Phu nhân, kỳ thực ngươi mặc đồ đỏ sắc so với màu trắng càng đẹp mắt." Phục lại quay đầu nhìn về phía Mộ Dung Tự Tô, "Tam hoàng tử, yêu muội ở đây, nếu không..."

"Hoàng thượng." Mộ Dung Tự Tô có chút vô lực cười nói, "Bậc này đại sự, mặc dù ta lén có ý định, nhưng mà chưa thỉnh giáo đối phương ý tứ, kỳ thực thuộc về bất kính."

"Kia tam hoàng tử ý tứ?"

"Sau đó lại nghị."

Mộ Dung Tự Tô liếc nhìn A Cửu, vội thu hồi ánh mắt.

Lúc này, kia thừa tướng liền đem kia hơn mười bồn san hô bồn hoa phóng đi lên, cũng xưng là đưa cho Vinh Hoa phu nhân.

Quân Khanh Vũ cười làm cho người ta nhận lấy, cũng vào lúc này, phi tần thượng nữ tử đột nhiên tinh thần không tốt ngã xuống, hơn nữa ngồi đối diện quan viên cũng tựa hồ cũng uống rượu say ghé vào vị trí.

A Cửu trong lòng rùng mình, nhìn về phía Cảnh Nhất Bích, chợt nghe ca linh phát ra một tiếng thét chói tai.

Lập tức, này nguyên bản hoạn quan trang phục người, cầm trong tay trường kiếm từ bên ngoài kích động tiến lên đến, đâm thẳng ngưỡng mộ dung Tự Tô cùng Quân Khanh Vũ bên này.

Tất cả tới quá nhanh, xung quanh vài cái thủ vệ đều bởi vì hút quá cà độc dược hoa, mà xụi lơ trên mặt đất.

Mà xông vào trước nhất phương thì lại là an cư nhìn thấy cô gái kia, tay nàng trì cửu tiết tiên, nhanh như tia chớp xẹt qua đến.

Mục tiêu của nàng bất đồng cùng những người khác, mà là trực tiếp chỉ hướng về phía A Cửu.

A Cửu tự nhiên không dám lúc này xuất thủ, chỉ là nghĩ nên như thế nào tránh, mà bên hông thêm một con tay, đem nàng sau này kéo, né tránh kia một kích.

"Trốn ta phía sau." Quân Khanh Vũ thấp giọng quát lớn nói, sau đó rút ra trường kiếm trong tay, một kiếm chặt đứt nữ tử kia trường tiên.

"Trảo thích khách."

Nơi sân một mảnh hỗn loạn, ngự lâm quân vọt đi vào, Quân Khanh Vũ phân phó Tả Khuynh hộ tống nữ quyến trở lại.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện