Chương 37

Hỗn Độn Lôi Tu - 混沌雷修

xem tại

Tác Giả: Tả Tự Bản

Tiết thứ 37 : Về đến tông môn.

Dịch giả: Lythongcz

Biên Tập: Song Tinh

Nguồn: 4vn 4vn.eu/ ( 4vn.eu/forum/../)

Nghe những lời này của Tiểu Bàn xong Hàn Linh Phượng cùng Hầu Tử cùng sáng mắt lên, bọn họ cũng biết những lời này của Tiểu Bàn rất có đạo lý, hơn nữa chính họ cũng không thể đào mỏ linh thạch này được, vậy sao không đổi nó thành một công lao lớn ? Công lớn như vậy phần thưởng mà môn phái dành cho khẳng định cũng rất lớn, mà những người có công, môn phái đều sẽ dành ột ít chiếu cố đặc biệt, tối thiểu chuyện bị người ám toán sẽ không cần lo lắng.

Phải biết Huyền thiên biệt viện dù nói thế nào cũng là một danh môn chính phái, tuy những đệ tử cấp thấp vì tranh đoạt tư nguyên tu chân mà thường phát sinh tranh đấu ngấm ngầm, thậm chí ám toán cướp đoạt nhau cũng không hiếm thấy. Nhưng thượng tầng môn phái, giữa những cao nhân chân chính đắc đạo thì lại rất chú trọng tu dưỡng tâm tính, theo cách nói của bọn họ, tu đạo là phải tu tâm, chỉ có người hiểu được đạo trời mới có thể nghiệm được chân đế.

Cho nên, một khi có đệ tử nào lập được công lớn, tiến vào mắt những tu sĩ thượng tầng, hắn dĩ nhiên sẽ nhận được sự chú ý xứng đáng. Trước kia cũng từng có ví dụ, có đệ tử ngẫu nhiên kiếm được món thiên tài địa bảo nào đó hiến lên, lập tức hắn trở thành nội môn đệ tử, còn được thưởng vô số linh thạch cùng pháp bảo. Mấu chốt nhất là sau khi hắn được đến những bảo vật đó lại vẫn phi thường an toàn, có người bên trên chú ý đến hắn nên không một ai dám mơ tưởng hắn nữa.

Cũng chính bởi vì như thế mà Tiểu Bàn mới nói vậy, mà Hàn Linh Phượng cùng Hầu Tử sau khi suy nghĩ cũng liên tiếp gật đầu đồng ý với hắn.

Sau đó sự tình cũng thành đơn giản, ba người thương lượng xong rồi bắt đầu lập kế hoạch rời khỏi Huyết nha lĩnh. Bọn họ tuy lúc này có ngũ hành tinh thủy nhưng cũng không muốn hao phí hết trong lúc chiến đấu, cuối cùng chọn cách đi dưới nước. Dòng suối do thác nước tạo ra trước cửa động tuy không sâu nhưng cũng có thể miễn cưỡng che giấu được ba người.

Đương nhiên nước suối không thể che khuất tầm nhìn của đám huyết nha cho nên bọn họ vẫn phải dùng chiếc chuông sắt che bên trên đầu. Mà chiếc chuông vừa xuất hiện lập tức hấp dẫn sự chú ý của đàn huyết nha. Không thể không nói chúng thực sự thù rất dai, chúng vẫn nhớ những kẻ hôm trước chiến đấu cùng bọn chúng đã dùng thứ này che bên trên, cho nên chiếc chuông sắt vừa xuất hiện chúng nó đã vây quanh lại, vừa gào thét vừa dùng các loại công kích tấn công chiếc chuông. Chỉ đáng tiếc là lực lượng của chúng nó còn quá yếu, dù là cánh hay móng vuốt đều không tạo thành chút tổn hại nào cho chiếc chuông sắt. Mà từ đáy nước có thể luồn vào trong chuông sắt thì vì chúng là loài chim nên không biết bơi lội.

Dưới tình huống đó dù huyết nha số lượng có nhiều hơn cũng không hề uy hiếp chút nào đến ba người bọn Tiểu Bàn. Chẳng qua chúng nó vẫn không bỏ qua, không ngừng vây xung quanh chiếc chuông sắt. Đành chịu nên bọn Tiểu Bàn chỉ có thể men theo dòng nước tiến lên, đi hơn nghìn dặm, cách Huyết nha lĩnh mấy trăm dặm đám âm hồn kia cuối cùng mới chịu quay về.

Hơn một nghìn dặm đường nếu bình thường ngự kiếm bay đi chỉ mất nửa canh giờ, thế nhưng đi dưới nước mất chẵn năm ngày thời gian. Bọn Tiểu Bàn thế là mất đúng năm ngày năm đêm mới thoát chết trốn đi được.

Như quả không có ngũ hành tinh thủy bổ sung pháp lực thì Tiểu Bàn căn bản không thể nâng chiếc chuông sắt nặng thời gian dài như vậy. Mà riêng lượng ngũ hành tinh thủy tiêu hao cũng hơn một lít với giá vài chục vạn linh thạch, cho nên ba người lần này chạy trốn đơn giản có thể nói là cực kỳ đốt tiền.

Chẳng qua dù sao cũng vẫn giữ được tính mạng, tổn thất một chút linh thạch đối với ba kẻ vừa phát tài lớn cũng chẳng thấm vào đâu.

Sau khi đàn huyết nha bay đi, bọn Tiểu Bàn vội vàng rời khỏi mặt nước, lại nghỉ ngơi một ngày sau đó mới bay về Huyền thiên biệt viện.

Hai ngày sau, ba người bọn Tiểu Bàn mới về đến Huyền thiên biệt viện. Hàn Linh Phượng trực tiếp mang theo bọn họ đi tìm một vị trưởng lão mà nàng quen. Quá trình chuyến đi bọn họ đều kể chỉ mơ hồ, chỉ nói là cùng Cổ long, Huyền ngu đi hái Nguyệt quang thảo, kết quả không ngờ chọc phải Huyết Nha và bị bức phải tách ra. Cổ long, Huyền ngu không biết tung tích, còn ba người Hàn Linh Phượng chạy đến sơn động rồi bất ngờ phát hiện mỏ linh thạch. Sau đó ba người ở đó mấy ngày rồi men theo dòng suối chạy thoát thân.

Tuy cả câu chuyện không phải quá mạch lạc nhưng những nghi vấn cũng không lớn, không có điểm gì bị lộ. Quan trọng nhất là Cổ long cùng Huyền ngu đã chết, thi thể đều bị huyết nha mổ sạch, có thể nói là tử vô đối chứng. Mà lần này sau khi lập được công lớn, bên trên cũng sẽ không để ý những vụn vặt, bọn họ càng quan tâm đến mỏ ngũ hành linh thạch kia hơn nhiều.

Sau khi kiểm tra những cục quặng thô bọn Tiểu Bàn dâng lên vị trưởng lão kia đặc biệt hưng phấn, lập tức báo cáo lên trên, rất nhanh đã kinh động cao tầng.

Cao tầng đối với việc này hết sức coi trọng, rốt cuộc việc này quan hệ đến mối lợi quá lớn bọn họ thậm chí không kịp đợi tới sáng, ngay trong đêm hôm đó ba vị kim đan kỳ tu sĩ dẫn theo hơn trăm tu sĩ Trúc cơ kỳ khẩn cấp bay tới mỏ linh thạch kia.

Chuyện mỏ linh thạch rất nhanh được kiểm tra nhưng vẫn bị phong bế tin tức, chỉ có một ít người biết được đồng thời còn cấm truyền ra ngoài. Bởi vì nơi đó rốt cuộc không phải địa bàn của Huyền thiên biệt viện, nếu làm việc ồn ào quá người khác sẽ biết. Tuy Huyền thiên biệt viện rất mạnh nhưng môn phái tu chân trong Thương manh sơn cũng có hơn nghìn, thực lực sàn sàn với Huyền thiên biệt viện cũng có đến bảy tám nhà.

Mấy ngày tiếp theo lại một tin tức chấn động được truyền lưu giữa đám ngoại môn đệ tử của Huyền thiên biệt viện, đó là việc Hàn Linh Phượng vì đạt tới tiên thiên thất trọng cảnh giới mà được phá lệ thu làm nội môn đệ tử, lại còn được một vị Kim đan kỳ tu sĩ coi trọng thu làm ký danh đệ tử, đồng thời làm lễ gặp mặt vị tu sĩ kia còn tặng cho Hàn Linh Phượng pháp bảo là một đôi Băng Hỏa Song Luân.

Phải biết rằng Hàn Linh Phượng được tặng không phải pháp khí mà làm pháp bảo tam phẩm. Pháp khí là đệ tử Tiên Thiên, Trúc Cơ thường dung, chứ pháp bảo là do tu sĩ Kim đan kỳ dùng bản mạng đan hỏa chế luyện thành, dù là pháp bảo cấp thấp nhất cũng đáng tiền hơn nhiều so với cao cấp pháp khí.

Trong tình huống bình thường tu sĩ Trúc cơ kỳ đều phải đến hậu kỳ mới có khả năng kiếm được một món pháp bảo, mà như Hàn Linh Phương, Tiên Thiên cảnh giới đã có được pháp bảo, điều này chỉ xuất hiện trong những đại thế gia tu chân. Có đôi Băng Hỏa Song Luân trị giá vài trăm vạn linh thạch này, thực lực của Hàn Linh Phượng có thể nói là tiến xa nghìn dặm, hiện tại nàng hoàn toàn có thể liều mạng cùng tu sĩ Trúc cơ kỳ.

Hiển nhiên cũng không phải bất cứ ký danh đệ tử nào cũng được tu sĩ Kim đan kỳ tặng bảo vật như thế, tuy không nói rõ nhưng bọn Hàn Linh Phượng, Tiểu Bàn đều rõ, đó là một trong những phần thưởng mà môn phái dành cho nàng.

Ngoài điều này Hàn Linh Phượng còn được thưởng mười năm tiến vào Hỏa nguyên thần điện cùng Thủy nguyên thần điện. Đây là một phần thưởng vô cùng to lớn. Phải biết, đệ tử bình thường muốn đi vào một ngày tu luyện đều phải bỏ ra một trăm linh thạch ôn phái, mà Hàn Linh Phượng có được tổng hai mươi năm sử dụng ít nhất cũng phải vài chục vạn linh thạch a !

Luận đàm, báo lỗi Hỗn Độn Lôi Tu:

4vn.eu/forum/showthread.php?p=545910

Tuyển dịch giả tham gia dịch Hỗn Độn Lôi Tu:

4vn.eu/forum/showthread.php?t=70509

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện