Chương 150: Làm thất thúc yêu (3)

"Vậy nàng có nguyện ý ở bên cạnh một người phức tạp như ta không?" Nhan Duật lười biếng sa sầm hỏi. Những lời này không hiểu vì sao làm lòng Tần Cửu căng thẳng, bàn tay trong ống tay áo siết chặt lại, mới đủ sức kiềm chế nhịp tim không còn do mình khống chế nữa.

Trong lòng nàng hiểu rõ cái gì gọi là "ở bên cạnh" của Nhan Duật. Bởi vì năm đó, khi nàng còn là Bạch Tố Huyên, hắn cũng từng nói với nàng như vậy. Nàng vẫn nhớ rõ, khi nàng nghe thấy hắn to gan bộc bạch cõi lòng, lúc ấy nàng đã lạnh lùng cười, dùng giọng điệu hờ hững lạnh như băng nói: "Nhan Ngọc Hoành, ngươi cho rằng Bạch Tố Huyên ta là ai?" Nàng khi đó, một lòng yêu Nhan Túc, khi thất thúc đầy tiếng xấu này của Nhan Túc bày tỏ với nàng, đã khiến nàng vô cùng khó tin, còn cảm thấy xấu hổ tức giận.

Tối nay, lại nghe thấy câu này, trong nháy mắt, nàng có cảm giác như thời gian đang quay ngược trở lại. Nàng không biết vì sao Nhan Duật bỗng nhiên nói với nàng như vậy. Nàng trong mắt người đời, là Câu Hồn Hồng Y, là một nữ nhân phóng đãng tàn nhẫn. Tuy nói rằng, trong khoảng thời gian này nàng luôn một lòng hợp tác với hắn, giúp cho hắn, nhưng hẳn là Nhan Duật cũng hiểu được, nàng bề ngoài giúp hắn nhưng thật ra cũng là giúp chính mình. Nếu nói Nhan Duật thích nàng, nàng thật không mấy tin.

Cho nên, dù thời gian không giống nhau, địa điểm cũng không giống nhau, tình trạng càng không giống, song, nàng cũng chỉ có thể từ chối hắn.

Tần Cửu chậm rãi ngẩng mặt, khẽ cắn môi dưới, cúi đầu cười,"Ngọc Hoành, hiện tại không phải chúng ta cũng đang ở bên nhau sao?"

Nhan Duật khe khẽ cười, đôi mắt dài quét quanh bốn phía một chốc, rồi ghé sát vào trước người Tần Cửu, dừng một chút, thấp giọng giải thích: "Ta... Ý của ta là, nàng... làm nữ nhân của ta."

Những lời này nói đứt quãng, Nhan Duật vừa nói, đôi con ngươi dài tuyệt mỹ vừa khóa chặt khuôn mặt Tần Cửu, ngay cả chớp mắt một cái cũng không, nhìn chằm chằm nàng, giống như sợ rằng sẽ bỏ lỡ những biểu cảm nhỏ nhất trên mặt nàng.

Tần Cửu nở nụ cười, cười đến quyến rũ, cười đến phong tình vạn chủng, "Thì ra là vậy, làm nữ nhân của ngươi với ta mà nói, thật ra là một chuyện rất đơn giản, chúng ta xuống kia đi."

Nhan Duật vẫn ngồi trên mái ngói không nhúc nhích, hệt như một pho tượng lặng thinh.

Tần Cửu đến gần bên cạnh hắn, vươn tay sờ sờ hai má Nhan Duật, cười tủm tỉm nói: "Sao ngươi còn không chịu đi, đừng nói là muốn ở đây nhé!"

Nhan Duật vẫn không nhúc nhích như cũ, chỉ nhìn Tần Cửu.

Ánh trăng lờ mờ hòa cùng ánh đèn trong phòng hắt ra, chiếu sáng khuôn mặt hoàn mỹ tuyệt lệ mà quyến rũ của nàng. Bởi vì cười nên đôi mắt cong cong thành nửa vầng trăng xinh xắn, tràn ra ánh nhìn đầy tình ý câu dẫn người khác.

Nhan Duật xoay đi, nhìn đăm đăm về phía trăng tàn cuối tháng, chậm rãi nói: "Ý của ta là, sau này nàng cũng sẽ là nữ nhân của ta."

Ý cười trên khóe môi Tần Cửu càng đậm hơn, dùng một giọng điệu mỉa mai nói: "Ngọc Hoành, ta không nghe lầm đó chứ? Ta vẫn còn nhớ, trước kia người từng nói thế nào khi ta nói hay là chúng ta làm tình nhân, lúc ấy ngươi đã nói gì nhỉ? Ngươi nói cho dù ngươi khâm phục ta, chúng ta cũng vĩnh viễn không thể trở thành tình nhân, đúng chứ?"

Nhan Duật cau mày nghĩ nghĩ, xoa cằm bảo: "Ta có nói như vậy sao? Sao ta không nhớ gì hết, ta nói khi nào? Không phải nàng nghe lầm thì cũng là nhớ lầm."

Tần Cửu nhíu mày: "Ngọc Hoành, ngươi mau quên thật!" Đối với sự vô lại của Nhan Duật, Tần Cửu đã quen rồi, nhưng vẫn nghẹn lời nhìn hắn trân trân.

Nhan Duật cười nhẹ bảo: "Được rồi, đúng là ta có nói như vậy. Có điều bây giờ ta đổi ý, có được không?"

"Ừm, ngươi có thể đổi ý." Tần Cửu gật đầu, "Nhưng trước kia ngươi từng thích Tố Tố, ta là nghĩa muội của nàng, bất luận như thế nào ta cũng không thể làm nữ nhân của ngươi."

Nhan Duật hí mắt, nhìn thẳng Tần Cửu, chậm rãi nói: "Tần Cửu, ở trong lòng ta, nàng là Tần Cửu, không phải nghĩa muội của Tố Tố, càng không phải Bạch Tú Cẩm gì cả. Nàng chính là Tần Cửu!"

"Vậy còn Tô Vãn Hương thì sao, trong lòng ngươi còn có cô ta, ngươi muốn ta làm một trong những nữ nhân của ngươi ư?"

"Duy nhất!" Nhan Duật bình tĩnh nói.

Đôi mắt hẹp dài giam một tầng ánh sáng rực rỡ hút lấy người khác, gắt gao nhìn thẳng nàng, khóe môi mang theo nụ cười thản nhiên, trước hay sau đều vô cùng hấp dẫn.

Đối với câu trả lời không chút do dự của Nhan Duật, khiến Tần Cửu rất kinh ngạc.

Nhưng nàng vẫn nghênh đón ánh mắt của hắn, gằn từng tiếng: "Cho dù là vậy ta vẫn không muốn làm nữ nhân của ngươi!"

Hắn muốn nàng làm nữ nhân của hắn, là nàng sẽ nghe theo sao? Nhan Duật đã sớm dự đoán được Tần Cửu sẽ nói như thế, nhưng khi nghe chính miệng nàng nói ra, nỗi thất vọng vẫn hệt băng châm đâm vào trái tim hắn.

"Lệ Châu Nhi, chính nàng đã thừa nhận thua cuộc." Mắt Nhan Duật dừng chỗ Tần Cửu, khóe môi tràn ra một ý cười mê hoặc lòng người.

Tần Cửu rốt cuộc hiểu ra chính mình đã rơi vào cái bẫy của hắn.

Mới vừa rồi khi bọn họ chơi bài với nhau, đã nói ai thua sẽ để mặc người thắng sắp đặt, nàng lại không hề nghĩ đến, hắn là muốn nàng làm nữ nhân của hắn. Lần đánh cược này, nàng thật sự lỗ to rồi.

Khóe môi Tần Cửu hiện lên một tia cười khổ, nàng biết lúc này đây cho dù thế nào cũng chẳng thể từ chối hắn.

Từ lúc hợp tác đến nay, bọn họ đều rất giữ chữ tín. Nàng không nghĩ sẽ phá vỡ sự tin tưởng đã vô cùng vất vả mới vun đắp được này. Huống chi nếu nàng cứ cố cự tuyệt, tựa là mình quá mức kiêu căng, nàng đã không còn là Bạch Tố Huyên của lúc trước, nàng hiện tại là yêu nữ. Đồng ý với hắn cũng không sao cả, cùng lắm là khi cả hai nói chuyện tình cảm thì nàng tốn ít da thịt thôi.

Lúc trước khi nàng và Nhan Túc nói chuyện tình cảm, thân lắm cũng chỉ là nắm tay, ôm hay hôn đối với hai người mà nói không khác gì nhấm nháp trái cấm. Nhưng tất nhiên đó là do Nhan Túc là quân tử, còn Nhan Duật đương nhiên không phải.

Nếu Nhan Duật muốn tiến thêm một bước thân mật hơn nữa, nàng cũng có thể đối phó. Nàng sẽ lấy cớ là hắn phải cưới nàng, tin rằng cho dù Nhan Duật có chút hứng thú với nàng, cũng không có ý muốn thành thân với nàng.

"Được rồi, nếu đây là điều kiện của ngươi, dù ta không muốn cũng phải đồng ý. Có điều, nói ta là nữ nhân của ngươi có phần không đúng, phải nói ngươi là nam nhân của ta mới chính xác, đúng chứ, Ngọc Hoành."

Tần Cửu đang muốn nhắc nhở Nhan Duật, ta có rất nhiều nam nhân. Có lẽ khi hắn nghe xong lời này, sẽ từ bỏ ý định.

Nhưng Nhan Duật lại không có phản ứng gì với mấy lời này của Tần Cửu, nghe thấy nàng bằng lòng rồi, môi hắn liền vẽ ra một nụ cười điên đảo chúng sinh, hắn vỗ vỗ lên chân mình, thực tự nhiên nói: "Lệ Châu Nhi, qua đây ngồi đi!"

Tần Cửu còn chưa động đậy, Nhan Duật đã cúi người, ôm lấy eo nàng, kéo nhẹ một cái, nàng đã ngã vào người hắn, ngồi trên đùi hắn, sau đó bị hắn vây chặt chẽ trong lòng.

Cơ thể Tần Cửu nhất thời cứng đờ ra, muốn giãy giụa, lại cảm thấy có chút bất ổn. Bấy giờ, Nhan Duật đã ghé sát nàng, dùng tay nâng cằm nàng lên, có chút bắt buộc, ép nàng đối mặt với hắn.

Bên dưới ánh trăng mông lung, khuôn mặt tuấn mỹ không tỳ vết gần trong gang tấc, giống như được đẽo gọt tinh tế từ ngọc. Bên trong đôi mắt hẹp dài, mang theo ánh sáng rực rỡ câu hồn nhiếp phách, một ánh mắt như thế, bất giác khiến người ta không cách nào kháng cự cứ thế mê muội.

Tần Cửu cảm giác đầu óc mình trống rỗng.

Khoảng cách giữa hai người quá gần, hơi thở của hắn hình như vô tình hữu ý phất qua cổ và mặt Tần Cửu, khiến cho cơ thể Tần Cửu không tự chủ được run rẩy.

Nhan Duật không hề xem nhẹ phản ứng này của Tần Cửu, thấy nàng như vậy, hắn vừa lòng nở nụ cười, nụ cười kia lăn tăn xô ra, đáy mắt lấp lánh, hóa thành một sự ranh mãnh.

Tần Cửu thấy hắn bất chợt cười, khó hiểu hắn hiện tại đang cười cái gì.

"Có phải Lệ Châu Nhi thấy hơi lạnh không?" Nhan Duật dùng tay dịu dàng xoa nhẹ hai má nàng.

"Ta cũng không lạnh lắm." Tần Cửu mỉm cười nói.

Nhan Duật nhanh chóng ôm chặt lấy nàng, thì thầm bên tai nàng: "Còn nói không lạnh, cả người đều run cả lên."

Tần Cửu hí mắt cười nói: "Vốn là lạnh, nhưng ngươi ôm ta như thế, đã không còn lạnh nữa. Có điều bây giờ ta thấy hơi mệt." Nàng nói xong, liền thuận thế rúc vào lòng Nhan Duật, đem mặt mình chôn trước ngực hắn.

Một loan trăng huyền ảm đạm bắt tại chân trời, gió mát lạnh thổi đến, bên trong gió còn có mùi hoa, thành lâu cách đó không xa, chẳng biết là vị cô nương nào đang trầm bổng xướng khúc: "Nguyên lai xá tử yên hồng khai biến. Tự giá bàn đô phó đoạn tỉnh đồi viên. Lương thần mỹ cảnh nại hà thiên. Thử tâm lạc sự thuỳ gia viện. Triêu phi mộ nguyện, vân hà thuý hiên. Vũ ty phong phiến, yên ba hoạ thuyền[*]."

*"Trước sau hồng tía đua chen. Giờ sao giếng lấp tường nghiêng thế này? Cảnh xuân sắc thắm còn đây. Lòng xuân vẫn tại ở nơi này hay ở nhà nào? Sương giăng sớm, chiều mây cao, mưa che tranh cũ, khói họa cảnh thuyền." Đây là một vở kịch nổi tiếng có tên là "Mẫu đơn đình".

Tần Cửu rúc vào lòng Nhan Duật, sự ấm áp của hắn dần xua đi hơi lạnh trên người nàng, đều nói ăn no ngủ ấm, xem chừng là rất ấm, Tần Cửu cứ bị mệt mỏi vây khốn như thế.

Hôm nay bôn ba cả một ngày, vốn định về phủ nghỉ ngơi, không nghĩ gặp Nhan Duật, bất đắc dĩ phải đến Vô Ưu cư, lại chơi bài hơn nửa canh giờ với hắn, nàng đã thật mệt mỏi.

Tần Cửu liền nép vào lòng Nhan Duật mà ngủ.

Nhan Duật ngồi trên mái nhà, ôm Tần Cửu không nhúc nhích.

Hắn nương theo ánh trăng, quan sát nữ tử trong vòng tay mình.

Ánh trăng dịu dàng phủ lên hàng chân mày của nàng, lờ mờ có thể nhìn ra một dung nhan quyến rũ, còn cả sự ôn nhu điềm tĩnh không thể diễn tả thành lời. Từng loạn từng loạn tóc đen như thác nước rối tung chảy xuống khuỷu tay hắn, váy áo đỏ thắm bọc lấy dáng người tốt đẹp, tốt đẹp khiến hắn hận không thể yêu thương che chở, yêu chiều nàng trong lòng mình cả đời. Ngay khi ý niệm này nổi lên trong đầu hắn, đã khiến hắn giật nảy cả mình.

Ngày kia, ở hội Thu Mộ, khi Tần Cửu từ trên tháp trúc nhảy xuống, trong một chớp mắt ấy, lòng hắn liền sinh ra một cảm giác khác thường, khiến hắn cảm nhận được sự quan trọng của nàng đã muốn vượt qua mức bình thường trong lòng hắn. Nhưng hắn vẫn cho rằng đó cùng lắm là vì hắn thật sự xem nàng là bằng hữu, là huynh đệ.

Cho đến khi tứ đại mỹ nhân nói hắn thích nàng, hắn mới hiểu ra hình như đúng là như vậy. Nhưng vẫn chỉ là thích mà thôi, còn chưa sâu nặng đến mức muốn thương yêu trân quý cả đời.

Nhưng lúc này đây khi ôm lấy nàng, hắn cảm nhận được trái tim tịch liêu từ rất lâu đã hóa băng lạnh đang dần ấm lên.

Gió đêm lạnh dần, hắn càng ôm nàng chặt chẽ hơn. Hắn ngồi trên mái nhà không dám động đậy, sợ nếu mình cử động sẽ đánh thức nàng.

Dưới ánh trăng, nàng trông thật tốt đẹp, hắn không nhịn được cúi đầu xuống, ghé sát vào hai má nàng.

Hắn bỗng nhiên muốn hôn nàng một chút.

Nếu lúc này nàng còn thức, hắn hôn nàng cũng chẳng có gì phải ngượng ngùng. Tuy nhiên, người ta đang ngủ, hắn hôn nàng như thế không khác gì một kẻ trộm.

Nhan Duật hí mắt, nghĩ thầm: chỉ hôn một chút thôi mà.

————–

Y Phong: Hai bạn trẻ nắm tay, vuốt má, ôm nhau, hôn nhau... cái gì cũng làm chỉ là không chịu nói yêu nhau. Truyện của Vân tỷ có Cơ Phụng Ly với hoàng thúc là rất giỏi thả thính và gài hàng! :)))

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện