Chương 157: Nhân tình đến

Tần Cửu nhíu lại mắt phượng, bỗng cười nói: "Ai nói không, chẳng phải đã đến rồi sao?"

Hứa Mộc hiển nhiên không tin, ngoài cửa còn có ba thủ hạ của hắn canh gác, nếu thật sự có người đến, không Tần Cửu cần nhắc nhở, hắn đã sớm nhận được thông báo. Thế nên, hắn không hề quay đầu lại nhìn, chỉ cười quái dị: "Không ngờ Cửu gia cũng dùng những tiểu xảo này, tuy ngươi có rất nhiều nhân tình, nhưng người thật sự yêu ngươi sợ là không có, chi bằng để ta tới yêu ngươi!"

Ánh mắt Tần Cửu lóe ánh sáng lạnh, nụ cười mở rộng trên khóe môi, lười biếng nói: "Ai nói không, nếu nhân tình của lão nương không yêu ta, thì làm sao ta sinh ra được tên tiểu tạp chủng không bằng cầm thú như ngươi!"

Hứa Mộc không dự đoán được, mới vừa rồi Tần Cửu còn mỉm cười duyên dáng giờ lại bỗng quay sang mắng hắn, hắn nháy mắt thay đổi sắc mặt, hung tợn trừng mắt liếc Tần Cửu, đang muốn phóng tới, nhưng vào đúng lúc này, chợt có một luồng gió vút đến, cổ tay hắn bị cái gì đó bắn trúng. Hắn cúi đầu nhìn, đấy là một loại tiễn nỏ hắn chưa bao giờ nhìn thấy qua.

Tiễn nỏ rất nhỏ và tinh xảo, cũng không quá nổi bật nhưng khi ghim vào cổ tay hắn, lại như thứ gì đó đang rút đi từng thớ máu thịt, phát đau từng hồi. Hắn sửng sốt quay đầu lại, có chút không thể tin nhìn về phía cửa, không ngờ lại có người có thể lặng yên không tiếng động giải quyết hết ba cao thủ của mình, kế lại lặng yên không tiếng động đi vào.

Vừa nãy khi Tần Cửu nói, nàng cũng biết là Tỳ Ba đã đến, bởi vì nàng nhìn thấy Hoàng Mao từ cửa sổ bay vào. Trước đó, nàng đã đeo bên eo một cái cầu hương chạm rỗng, bên trong cũng không phải đựng hương liệu mà là đựng loại gạo thơm Hoàng thích ăn nhất. Khi Tần Cửu ra khỏi Duyệt Lai tửu quán lên xe ngựa, đã bắt đầu rải nó xuống đất, khi ngồi trên xe ngựa gã mặt sẹo điểm huyệt nàng nên không cho người ở bên trong canh chừng nàng, trên đường đi, gạo thơm trong cầu hương không ngừng rơi ra ngoài theo khe hở của xe ngựa.

Hoàng Mao tới, tất nhiên Tỳ Ba cũng đã tới.

Tần Cửu nhìn ra cửa, bỗng thấy hoa mắt, chính là Hoàng Mao đang bổ nhào về phía nàng, dừng trên vai nàng giương cao cánh, mở to đôi mắt đậu đen nói: "Cửu gia, muốn gạo thơm, cho chút gạo thơm!"

"Ăn hết một đường còn chưa đủ sao, chẳng lẽ bình thường ta không cho ngươi ăn no?" Tần Cửu nhìn lướt qua Hoàng Mao, sau đó lại dời mắt về phía cửa.

Kinh dị phát hiện những người tới, nàng không hề quen biết ai.

Có tổng cộng sáu nam tử đứng thành một đội hình, bọn họ toàn thân vận y phục dạ hành màu đen, cùng một loại y phục với các sát thủ, nhưng không biết vì sao, đồ này mặc trên người bọn họ lại có khí thế rất khác.

Bọn họ không giống sát thủ, mà là giống sát thần, tựa như hết thảy mọi thứ đều nằm trong sự khống chế của bọn họ. Mỗi người trong tay là một kình nỏ, nỏ nhìn qua cũng không lớn, nhưng nỏ tiễn này lại được lắp ráp vô cùng phức tạp làm cho người ta không thể hiểu được, nỏ tiễn cũng khác xa với những loại nỏ bình thường, tầm bắn và lực đạo nhất định cũng lớn hơn cung nỏ bình thường rất nhiều.

Sáu người, có đứng có ngồi, hoặc là nửa ngồi, hoặc là ngồi hẳn xuống, tư thế không hề giống nhau. Song, tên đều đã lắp sẵn trên nỏ, cung nỏ căng cao, dường như bất cứ lúc nào cũng có thể bắn ra. Mặt khác mỗi người một tư thế, hướng nhắm cũng đồng thời không giống nhau, nháy mắt, các sát thủ trong phòng đều có cảm giác mình đã bị bao vây trong nỏ tiễn.

Thực rõ ràng, mũi tên trên tay Hứa Mộc là do một trong số những người này bắn ra, tuy nhiên hiện giờ nhìn lại, nỏ của bọn họ đều đã căng tên. Dễ nhận thấy sau khi bắn tên xong đã lập tức lắp ngay tên khác vào, bọn họ không đeo túi tên sau lưng, mà vì tên rất nhỏ gọn, nên túi tên được đeo bên hông, chỉ cần duỗi tay ra là đã có thể đổi tên mới.

Đứng trước sáu người kia là một nam tử.

Hắn vận thường phục đỏ thắm, ánh nến trong phòng hắt lên người hắn, khiến quần áo đậm màu hơn trở thành đỏ thẫm, bên trong đoan chính trầm ổn lại trưng ra sự diễm lệ.

Đỉnh đầu không mang vương mão, chỉ cài trâm tinh duệ nguyệt, mái tóc nửa xõa dài, tiêu sái phóng khoáng nói không nên lời.

Làn da cũng không phải trắng nõn, mà có màu lúa mạch vô cùng khỏe khoắn, ngũ quan hoàn mỹ, dáng người thon dài, khí chất tà mị, môi cười vô hại. Hắn ngược bóng kiếm ánh đao, đứng ở nơi đó như đang nhàn hạ tản bộ trong sân vắng.

Toàn thân nam nhân này thuần túy tản ra một thứ rực rõ như ánh mặt trời, pha cùng tà mị rất động lòng người.

Tần Cửu sửng sốt, sau đó không nhịn được mím môi, nhìn thoáng qua Hoàng Mao trên đầu vai.

Hoàng Mao không dẫn Tỳ Ba đến, thay vào đó lại dẫn Nhan Duật đến, điều này nằm ngoài dự đoán của nàng. Nàng nhìn lướt qua Nhan Duật, trong lòng thầm nói: không phải khí chất tao nhã, thì là vẻ mặt mang theo nụ cười dịu dàng vô hại, như vậy chỉ làm cho người ta càng thêm sợ hãi, đúng là biết cách dọa người!

Cùng lắm, nàng không thể không thừa nhận, Nhan Duật thế này nháy mắt cướp hết ánh sáng rực rỡ trong phòng.

Hứa Mộc cũng hoảng sợ khí thế của Nhan Duật, nhưng đã ngay lập tức trấn tĩnh lại. Là sát thủ giết vô số người, có trạng huống gì mà chưa từng gặp qua. Người bên hắn rõ ràng nhiều hơn so với Nhan Duật, vả lại trong tay hắn vẫn còn một Tần Phi Phàm. Hắn hôm nay lộ dạng, những kẻ này một người hắn cũng không thể buông tha, hắn đã gần như khẳng định, sau khi giết Tần Cửu và Lưu Liên, mục tiêu kế tiếp của hắn chính là Nhan Duật.

"Nếu Nghiêm vương đã đại giá quang lâm, tại hạ sẽ không khách khí!" Hứa Mộc băng bó lại vết thương rỉ máu trên tay, u ám nói.

"Tốt thôi, bản vương cũng sẽ không khách khí." Nhan Duật hờ hững nói, nhưng không biết vì sao, Tần Cửu lại nghe ra một khí phách hào hùng kiêu ngạo trong lời nói của hắn.

Hứa Mộc hơi co rúm lại, hí mắt đảo qua Lưu Liên đang nằm bên dưới lưỡi đao, cười lạnh nói: "Nghiêm vương đại nhân, ngươi muốn cứu hai kẻ này từ trong tay ta, cũng dễ thôi, chỉ cần nỏ tiễn của ngươi có thể nhanh hơn lưỡi đao trong tay chúng ta là được."

Nhan Duật chắp tay khẽ cười, nhướng mày, chậm rì nói: "Hứa gì ấy nhỉ, ngươi không phải tự xưng là đao thủ thần tốc hay sao? Vậy chúng ta hãy tỷ thí thử đi? Ngươi nói chém, ta nói bắn, nhìn xem là đao trong tay thuộc hạ ngươi nhanh, hay vẫn là tên của bản vương lao đi nhanh hơn!"

Đao thủ thần tốc nổi tiếng nhờ xuất đao nhanh, hắn cũng không tin, đao đặt trên cổ Lưu Liên lại chậm hơn nỏ tiễn của Nhan Duật. Hơn nữa, hắn càng không tin, Nhan Duật sẽ lấy mạng Lưu Liên ra đùa giỡn.

"Tốt, một lời đã định!" Đao thủ thần tốc Hứa Mộc hung tợn nói.

Tần Cửu biết Nhan Duật muốn cứu Lưu Liên, nhưng bằng cách này, thật sự có thể được sao? Nàng liếc nhìn Nhan Duật một cái, đã thấy hắn quay đầu nhìn nàng cười lười nhác tự đắc, nụ cười ấy mang theo một ma lực khiến cho người ta tin phục.

Giờ khắc này, Tần Cửu chọn tin Nhan Duật.

"Nhìn thấy ngọc bội trong tay ta không?" Nhan Duật chìa tay lấy ra một cái ngọc bội từ trên eo, quơ quơ về phía Hứa Mộc, "Bản vương sẽ ném ngọc bội này xuống đất, khi nó rơi xuống, ngươi nói chém, ta nói bắn, người của chúng ta sẽ cùng ra tay, ngươi thấy thế nào?"

Hứa Mộc nhíu mày, rút mũi tên vừa nãy bắn vào tay mình ra, cười nhạt nói: "Ngọc bội của vương gia đáng giá như vậy, nếu ném vỡ thật quá lãng phí, dùng thứ này của tại hạ đi!"

"Được thôi, Hứa gì đấy, ngươi cũng cẩn thận lắm, sợ bản vương gian lận, cũng tốt, cứ làm theo ý ngươi đi!" Nhan Duật lười biếng nói.

Hứa Mộc ném mũi tên trong tay xuống, ánh mắt mọi người đều tập trung vào mũi tên, ngay khi mũi tên sắp rơi xuống đất, Hứa Mộc cao giọng quát: "Chém!". Còn Nhan Duật ra lệnh bắn sau Hứa Mộc.

Hứa Mộc cảm thấy mình thắng chắc rồi, trước giết Tần thượng thư, sau giết Tần Cửu, kế là Nhan Duật.

Những dự kiến tàn ác vang lên trong đầu hắn, hắn cười lạnh quay đầu lại, liền kinh hãi mở to hai mắt.

Kẻ vốn đang áp đao lên cổ Lưu Liên, cổ hắn đang cắm một mũi bạch linh tiễn, hai mắt trợn tròn, đao trong tay đã rơi xuống đất. Mà Lưu Liên vốn đang bị khống chế, lúc này đã bị một nam tử trẻ tuổi cứu đi.

Nam tử kia đúng là Tỳ Ba, Tần Cửu thấy thế, sớm đã mang Hoàng Mao lặng yên thối lui đến một nơi an toàn xem cuộc chiến.

Hứa Mộc không thể tin nhìn Nhan Duật.

Nhan Duật vươn một bàn tay, quơ quơ trước mắt Hứa Mộc, chậm chạp nói: "Không phải bản vương gian lận, mà là ngươi quá ngốc thôi. Hứa gì đấy, người có biết như thế nào là chỉ huy trên chiến trường không, chẳng phải hô hào mà là dùng tín hiệu, nhìn thấy tay bản vương không? Đây chính là cờ hiệu của bản vương, bản vương chỉ chỗ nào, nỏ tiễn sẽ bắn về phía đó."

Nghe thấy vậy, Hứa Mộc mới nhớ lại, mới vừa rồi trước khi Nhan Duật ra lệnh bắn, tay quả thật có hơi chỉ về hướng kia.

"Ngươi gian lận!" Hứa Mộc tức giận nói.

Nhan Duật cười như có như không, "Thì sao nào, ngươi đâu có nói không được gian lận!"

Hứa Mộc trừng đôi mắt đỏ ngầu nhìn lướt qua bảy người còn lại. Hiện giờ chỉ còn cách liều mạng.

"Hứa gì kia, ngươi có muốn mở mang kiến thức một chút không?" Nhan Duật nói xong, giơ tay phải đeo nhẫn lên, ngón trỏ và ngón cái chỉ về phía trước, động tác cực nhanh, cực nhẹ nhàng, tổng cộng bảy ngón tay.

Bảy mũi tên ngay lập tức xẹt qua người Hứa Mộc, kế tiếp là bảy tiếng ngã xuống đất, ngay cả kêu rên thảm thiết cũng không có cơ hội, bảy tên thuộc hạ còn lại của hắn đã bỏ mình. Dễ nhận thấy, những kẻ canh giữ vừa rồi ngoài cửa cũng đã bị giết như vậy.

Nhanh! Chuẩn! Dứt khoát! Tên bắn vào khí quản, kẻ khác không thể kêu rên tiếng nào.

Cơ thể Hứa Mộc không thể ngăn được run lên, vô thức lùi về sau mấy bước. Trừng lớn con mắt, hoảng sợ nhìn tay phải Nhan Duật, sợ hắn bất thình lình nhắm về phía mình.

Nhan Duật điềm nhiên như không chơi đùa chiếc nhẫn xanh biếc đeo ở ngón tay giữa, chốc lát lại giơ tay lên, chốc lát lại vẫy chào Hoàng Mao trên đầu vai Tần Cửu, cười đến thiện lương thuần khiết, rất vô hại. Hứa Mộc lại lùi về sau hai bước, uốn đầu cắn vào áo mình, áo của sát thủ bình thường luôn tẩm kịch độc, nếu nhiệm vụ thất bại liền phải tự sát.

"Hứa cái gì Mộc đấy, bản vương nhớ không lầm thì ngươi cũng có vợ con đúng không?" Nhan Duật khẽ nhếch khóe môi, cười tà mị.

Khuôn mặt Hứa Mộc cứng đờ, hắn vừa mới gọi tên mình.

"Ngươi muốn thế nào?" Hứa Mộc thương tâm hỏi.

"Nói ra tên tổ chức và chủ nhân các ngươi là ai, bản vương sẽ tha cho vợ con ngươi, thế nào?" Môi Nhan Duật vẽ ra một nụ cười đầy từ ái.

Hứa Mộc không đáp, Nhan Duật điểm nhẹ ngón trỏ, một tiếng rít gió vọt tới Hứa Mộc. Hứa Mộc kinh hãi, uốn người, tránh thoát.

Nhan Duật vỗ tay, khen: "Không hổ là đao thủ thần tốc, động tác rất nhanh, không tồi không tồi, tiếp nào!" Hắn nói xong, giơ bàn tay lên, tách năm ngón tay ra, ngón tay biến ảo điểm nhẹ.

Chỉ nghe "vút, vút, vút, vút, vút", năm bạch linh tiễn đồng thời bay về phía Hứa Mộc, phong lại năm huyệt đạo lớn trên người hắn, cản bước đường lui của hắn. Đao trong tay Hứa Mộc vang lên leng keng mấy tiếng, tránh được ba mũi tên trí mạng, mặt khác, lại bị hai mũi tên bắn trúng đầu gối.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện