Chương 161: Mặt trăng máu (1)

Trung Thu đến gần, tình hình trong triều ngày càng bất ổn.

Việc Lưu Liên bị thương, khiến cho triều đình nổi sóng to gió lớn, người sáng suốt đều có thể nhìn ra, đây là có kẻ không muốn phúc thẩm lại án của Bạch gia, từ đó có thể thấy, vụ án của Bạch gia đúng là vô cùng đáng ngờ. Khánh đế mặc dù rất không vui với chuyện Lưu Liên chống đối trên triều ngày ấy, nhưng ngoài mặt vẫn bình thường, phái tổng quản thái giám Lý Anh ban cho Lưu Liên thuốc trị thương tốt nhất, bảo Lưu Liên cứ ở nhà tĩnh dưỡng, không cần phải gấp vào triều. Chẳng qua mục đích sâu xa của thăm hỏi sợ chính là câu nhắn nhủ cuối cùng kia, không cần phải gấp vào triều!

Khánh đế cũng không phái người điều tra là ai bắt cóc Lưu Liên, sau cùng chuyện này bởi vì toàn bộ sát thủ đều bị giết nên không thể tra xét được gì. Càng không nghĩ đến mấy ngày sau truyền đến một tin tức, rằng Nghiêm vương Nhan Duật đã phái người tiêu diệt toàn bộ tổ chức sát thủ Tuyệt Mệt bang trên giang hồ. Nghe nói, ngay cả thủ lĩnh của Tuyệt Mệnh bang cũng đã bị hắn bắt được.

Tội của Tô Thanh cũng đã được làm rõ, hắn buôn lậu binh khí có dính líu đến Bắc Diệp quốc và Thiên Thần Tông vô cùng phức tạp. Bởi vì án này có liên quan đến Vương Thiên Hựu của Thiên Thần Tông, thế nên không thể định án ngay từ đầu. Nếu phán Thiên Thần Tông có quan hệ với địch quốc, ý đồ mưu phản, thì tội danh này không hề nhỏ. Song, Thiên Thần Tông không chỉ có rễ gốc sâu rộng trong triều, mà trên giang hồ thế lực cũng rất hùng mạnh, có nhổ bỏ ngay lập tức cũng chẳng hề hấn gì, mặt khác lại có thể gây đại loạn, dao động nền tảng quốc gia. Cùng lúc đó, đảng phái Thiên Thần Tông trong triều lấy Huệ phi đứng ra đại diện cắt đứt quan hệ, nói Vương Thiên Hựu từ nửa năm trước đã rời khỏi Thiên Thần Tông, là phản đồ của Thiên Thần Tông, đây là chuyện của cá nhân hắn, không có chút can hệ gì với Thiên Thần Tông.

Vụ án này, cuối cùng vì Tô Thanh và Vương Thiên Hựu buôn lậu binh khí, tư thông địch quốc, phán chém đầu tịch thu tài sản cả nhà, chẳng mảy may liên lụy gì đến Thiên Thần Tông.

Tần Cửu đã sớm dự đoán được kết quả ấy, tuy nhiên chuyện vừa qua cũng là một hồi chuông cảnh tỉnh Khách đế, Thiên Thần Tông hiện giờ là người của quốc gia nào, vẫn còn là một dấu chấm hỏi lớn.

Tần Cửu đã biết sẽ chẳng liên lụy được Thiên Thần Tông, nhưng lại không ngờ, Tô Vãn Hương dường như cũng thoát khỏi dính dáng. Nghe nói bởi vì sau khi Tô Vãn Hương đến An Lăng vương phủ, đã có hoàng tự, tạm thời được miễn tội chết.

Nghe thấy tin tức kia, khóe môi Tần Cửu liền nổi lên một nụ cười lạnh.

Đại hôn ngày đó của Nhan Túc và Tô Vãn Hương gặp trở ngại, Tô Vãn Hương tự xin trở về nhà cha mẹ, hiện giờ lại mang huyết mạch của hoàng gia, nói như vậy, bọn họ sau cũng vẫn làm vợ chồng.

Nhan Túc không để ý tội lớn của Tô Thanh, vẫn một mực với Tô Vãn Hương, quả nhiên là thâm tình cảm động lòng người. Còn nếu không có hoàng tự, thì chính là cố ý lấy cớ bảo vệ tính mạng cho Tô Vãn Hương, ngay cả cách này cũng nghĩ ra, đúng là tình sâu nghĩa trọng, Tô Vãn Hương hẳn phải rất vui sướng!

Ở tại An Lăng vương phủ, Tô Vãn Hương đang bị giam lỏng, lúc này lại chẳng mảy may vui sướng gì.

Đèn lưu ly trong phòng chiếu ra ánh sáng rực rỡ hắt lên mặt nàng, khuôn mặt trắng nõn mơ hồ trôi nổi một mảnh lành lạnh trong trẻo.

Gió khẽ lay động bóng cây, phát ra những tiếng vang nhỏ. Có lẽ bởi vì người trong phòng vẻ mặt quá lạnh lùng, cho nên không khí trong phòng cũng bởi vì vậy mà nguội lạnh theo, mang theo chút âm u.

Thúy Lan nhìn ngó xung quang, thấy Ngọc Băng và Phấn Tuyết không có ở đây, lúc này mới đi đến trước cái sạp chỗ Tô Vãn Hương, thi lễ nói: "Chủ nhân, vương gia thật sự đối người rất thâm tình, ngay cả tội khi quân cũng không sợ, vì sao người vẫn chưa thấy vừa lòng?"

"Ngươi cảm thấy, trước kia, đúng chính là trước kia, mấy ngày trước, vương gia có đối với ta thâm tình như vậy không?" Tô Vãn Hương quét mắt liếc nhìn Thúy Lan, chậm rãi hỏi.

Thúy Lan nhíu mày nghĩ nghĩ, "Trước kia, cũng là mấy ngày trước, vương gia cũng đối với người như vậy mà! Chỉ là mấy ngày gần đây, hình như đặc biệt tốt với cô nương hơn mà thôi."

"Đúng vậy, chàng hiện giờ, càng đối tốt với ta chừng nào, lòng ta càng khó chịu chừng ấy!" Tô Vãn Hương lẩm bẩm như đang nói mê.

Thúy Lan nhìn thoáng qua Tô Vãn Hương, nàng không hiểu vì sao Tô Vãn Hương lại nói như vậy.

Đây đúng là điều rất tốt, Tô Vãn Hương từng tha thiết ước mong nó, cuối cùng cũng có được. Nụ cười yếu ớt ôn nhu, giọng điệu dịu dàng sủng nịnh, sự quan tâm chăm sóc, chẳng qua tất cả đều là nhờ danh nghĩa của một người khác mới có được mà thôi!

Nhớ đến chuyện này, sắc mặt Tô Vãn Hương càng thêm âm trầm, trong lòng như bị sương lạnh cuối thu khuấy đảo, hơi lạnh bao trùm vô cùng khó chịu. Nàng vươn tay, siết chặt khăn gấm, vò khăn gấm thành một nhúm tròn.

Nàng rất vui khi hắn đối với nàng như vậy, nhưng nàng lại không có cảm giác hạnh phúc.

"Bất kể như thế nào, chủ nhân người cuối cùng đã có thể tránh được một kiếp, điều này chứng minh vương gia là thật tâm với người. Lúc trước, chúng ta không sao dự đoán được Tô Thanh sẽ bị lật đổ, may mà chủ nhân nhờ có danh phận của cô ta nên mới không bị liên lụy." Thúy Lan trấn an.

Tô Vãn Hương lại không mấy để ý, cho dù có bị liên lụy nàng cũng có cách để thoát thân.

"Chuyện ta có thai, có phải đã truyền khắp Lệ Kinh rồi không?" Ngón tay Tô Vãn Hương niết mặt bàn, lành lạnh hỏi.

Thúy Lan gật đầu, "Hôm qua vương gia đã sai người truyền tin này ra ngoài, hiện giờ có lẽ đã truyền khắp Lệ Kinh."

Tô Vãn Hương chậm rãi thả mặt bàn ra, một lần nữa nhào nặn cái khăn. Nàng đột nhiên hỏi: "Hôm nay là ngày mấy tháng tám rồi?"

Thúy Lan nhẩm đầu ngón tay, "Hôm nay đã là mười hai tháng tám, vài ngày nữa là đến lễ Trung Thu."

Tô Vãn Hương nghe vậy, liền sợ hãi cả kinh.

Thúy Lan cũng cảm thấy có chút kỳ quái, Tô Vãn Hương mới gả đến đây khoảng nửa tháng, lại nói có thai, dường như hơi không ổn, nhưng vốn dĩ chẳng còn cách nào khác.

Đây lại không phải điều Tô Vãn Hương đang nghĩ, trong đầu nàng hiện tại chỉ có một suy nghĩ, đó ngày mười lăm tháng tám sắp đến!

"Thúy Lan, ngày mai, bất kể như thế nào, ta cũng muốn ra ngoài một chuyến." Tô Vãn hương cắn răng nói.

"Vương phi, bữa tối đã chuẩn bị xong, bọn nô tỳ dọn lên cho vương phi được không ạ?" Bên ngoài màn trúc vang lên tiếng của Ngọc Băng.

Bàn tay đang siết chặt khăn của Tô Vãn Hương chậm chạp buông lỏng ra, khuôn mặt lại một lần nữa mang biểu cảm lạnh lùng cao ngạo.

Thúy lan đã đi qua vén màn lên, Ngọc Băng và Phấn Tuyết bưng theo tổ yến bước chậm vào. Hai người đặt tổ yến lên bàn, Phấn Tuyết lại cười nói: "Vương gia nói thân thể của vương phi không thể so với ngày trước, muốn ăn thứ gì cứ việc phân phó cho chúng nô tỳ, vương gia nói, không cần biết vương phi muốn thứ gì, ở trên trời cũng được, dưới đáy biển cũng được, đều phải làm cho vương phi."

Tô Vãn Hương mỉm cười, thản nhiên gật đầu.

Ngọc Băng thi lễ nói: "Trời đã không còn sớm nữa, bọn nô tỳ không dám quấy rầy vương phi, chén đĩa sáng mai sẽ dọn, vương phi dùng bữa xong hãy nghỉ ngơi sớm ạ!"

Hai người nói xong liền lui xuống.

Tô Vãn Hương nhìn chằm chằm bát tổ yến, nghĩ đây vốn là Nhan Túc trao cho người kia, căm hận trong lòng lại tăng thêm.

————-

Trong kinh loáng thoáng một tin đồn, nói là Tô Thanh buôn lậu vũ khí đã trữ được không ít ngân lượng, tổng số ngân lượng ấy có thể so với quốc khố. Trong thiên lao Tô Thanh không hề chịu khai ra nơi cất giấu số ngân lượng này, mặt khác, hắn vẫn luôn hết lòng trung thành với An Lăng vương Nhan Túc, nên số ngân lượng kia là trữ cho An Lăng vương lúc cần thì dùng. Về phần lúc nào cần, người thông minh đều có thể đoán được. Cũng có người nói, tham ô ngân lượng có lẽ không phải Tô Thanh, mà là An Lăng vương, lão chỉ nhận tội thay cho An Lăng vương. Tóm lại, sau vụ án của Tô Thanh, Nhan Túc đã trở thành tiêu điểm của kinh thành.

Ngày hôm đó, Tần Cửu ngồi xe ngựa đến Vô Ưu cư.

Hơi thở mùa thu ngày càng dày, ở hậu viện của Vô Ưu cư thu hải đường khóe sắc vô cùng rực rỡ, mùi hương quyến rũ lòng người.

Lan Xá nhìn thấy Tần Cửu đến, vội lệnh người bày một bàn ăn sáng thịnh soạn, sau đó bảo tất cả người hầu lui ra. Hắn rót cho Tần Cửu một chén rượu hoa cúc, đẩy nó đến trước mặt nàng, cười bảo: "Cửu gia, rượu hoa cúc này là rượu rất nhạt, hãy uống thử một chung."

Tần Cửu điềm nhiên cười nói: "Không cần, ta uống trà được rồi. Lan Nhi, trong cung có tin gì không?"

Lan Xá gật đầu, từ trong tay áo lấy ra một bức thư. Tần Cửu nhận bức thư, chăm chú đọc, hai hàng chân mày nhíu sâu. Nhan Duật nói vô cùng chính xác, Khánh đế quả nhiên có khúc mắc trong lòng, mà khúc mắc này đúng là có liên quan đến bệnh tật của ông.

Thái cung phụng điều tra tất cả những vị thuốc mà năm đó Khánh đế bị bệnh đã dùng, cũng không phát hiện có vấn đề gì bất thường, nhưng đương nhiên, ở trong cung nếu muốn động tay động chân với thuốc của hoàng đế hẳn không phải chuyện dễ dàng, huống chi phụ hoàng của Khánh đế còn là do bị hạ độc mà chết, cho nên, ở mặt này Khánh đế càng cẩn trọng hơn.

Song, kỳ quái nhất chính là, thuốc trị bệnh cho Khánh đế không có vấn đề, nhưng sau đó Khánh đế lại bỗng nhiên khỏe hẳn lên, tất cả cũng là nhờ đề xuất thay đổi toa thuốc của một ngự ý. Mà loại thuốc này lại có điểm rất lạ. Trước đó các thang thuốc đều là do ngự y Tư Đồ Trân kê đơn, nhưng các thang thuốc sau này thì là do ngự y Trương Đình Hải kê đơn. Trong đơn thuốc của Trương Đình Hải có một vị thuốc mãn tính gọi là Sơn Lê Đậu, độc tính của vị thuốc này không lớn, nhưng nếu dùng trong một thời gian dài sẽ làm cho xương cốt rã rời, toàn thân vô lực. Có vị thuốc này trong đơn thuốc, mà Khánh đế lại không hề có triệu chứng gì đặc biệt, ngược lại bệnh còn dần biến chuyển tốt hơn. Như thế chỉ có một cách giải thích, chính là Trương Đình Hải đang lấy độc trị độc.

Vì vậy Tần Cửu có hai suy nghĩ, một là Khánh đế bệnh nặng cũng bởi vì trước đó đã bị trúng độc, Trương Đình Hải lấy độc trị độc chữa khỏi bệnh cho Khánh đế. Hai là, Khánh đế không hề trúng độc, trong lúc Trương Đình Hải dùng Sơn Lê Đậu chữa cho Khánh đế, mặt khác cũng đồng thời dùng Sơn Lê Đậu hạ độc Khánh đế, lấy độc trị độc chữa bệnh cho Khánh đế vốn chỉ là ngụy trang. Kế tiếp, nói trước đó Khánh đế bệnh nặng là do trúng độc, giá họa cho Bạch hoàng hậu và Tư Đồ Trân.

Tần Cửu cảm thấy hẳn là khả năng thứ hai.

Bởi vì nếu trước đó Khánh đã bị trúng độc, không lý do gì Tư Đồ Trân không phát hiện ra. Trương Đình Hải trị bệnh cho Khánh đế, có thể vì thuốc của Tư Đồ Trân và các ngự y khác đang có công hiệu tốt, khi Khánh đế sắp khỏi bệnh, hắn ra mặt vơ lấy công lao. Mà Trương Đình Hải cũng bởi vì vậy nên được tiếp tục chẩn bệnh cho Khánh đế, chiếm được lòng tin của ông.

Thái cung phụng hiển nhiên cũng có nghĩ tới điều này, bà đã tra xét lại những thực phẩm ngày thường mà Khánh đế hay ăn trong quá khứ và hiện tại, phát hiện trong bữa ăn của Khánh đế, có một ít lô hội, thật có thể giải trừ độc tính của Sơn Lê Đậu.

Không có bất cứ thứ gì gọi là lấy độc trị độc!

Chính xác là một sự hãm hại.

Tần Cửu nhớ đến dung nhan tuyệt lệ dịu dàng của cô cô, lòng nổi một trận chua xót.

Lòng vua vốn lạnh nhạt, vĩnh viễn cũng không thể là người đàn ông của mỗi một mình ngươi, người là trời, là hoàng đế, là chủ nhân, khi người tin tưởng ngươi, có thể cho ngươi vinh quang cao ngất, khi người hoài nghi ngươi, có thể vứt ngươi xuống chín tầng địa ngục.

"Chuyện này là do Huệ phi làm sao?" Lan Xá hỏi.

Tần Cửu chậm rãi hí mắt, chỉ cần bắt tay vào điều tra từ chỗ Trương Đình Hải, sẽ có thể nhanh chóng điều tra ra là ai làm.

Ngoài cửa sổ bỗng truyền đến tiếng ca xa xăm của ca cơ Vô Ưu cư, Tần Cửu đột nhiên hỏi: "Gần đây Nghiêm vương có đến Vô Ưu cư không?"

Lan Xá lắc đầu đáp: "Mấy ngày gần đây hắn không có đến, vì sao đột nhiên Cửu gia lại nghĩ tới hắn?"

Tần Cửu khẽ cười nói: "Không có gì, ngươi cách xa Phán Hinh kia của hắn một chút. Mấy ngày trước, ta phát hiện hắn có thuộc hạ rất tài giỏi, võ nghệ cao cường, sở trường là bắn tên, chỉ sợ thực lực của Nhan Duật không khác gì một đỉnh băng sơn, ngươi làm việc ở đây nhất định phải cẩn trọng."

Lan Xá khẽ gật đầu.

Qua vài ngày nữa là đến mười lăm tháng tám.

Lễ Trung Thu cũng là một ngày quốc gia đại sự.

Hơn nửa năm qua, trong kinh xảy ra không ít chuyện, sự kiện gần đây nhất đã khiến mọi thứ vô cùng rối loạn. Lại bộ thượng thư Trương Niên đề xuất với Khánh đế, y theo năm rồi, năm nay trước ngày hội cứ cử hành một buổi lễ long trọng. Khánh đế dường như cũng muốn mượn ngày hội náo nhiệt hân hoan này, xua đi không khí u ám trong triều.

Sáng sớm hôm đó, Tần Cửu đã phái người mời Chu Thắng đảm nhiệm chức vụ ở chỗ Kim Ngô Vệ đến.

Từ sau lần Tần Cửu đề bạt Chu Thắng tham gia hội Thu Mộ, Chu Thắng đã rất thân với Tần Cửu, thường xuyên tới Tần phủ thăm nàng, mang đến cho nàng một ít tin tức bên ngoài. Lần đó ở hội Thu Mộ, Chu Thắng có biểu hiện vượt bậc, cuối cùng gia nhập vào hàng ngũ Kim Ngô Vệ. Hội Thu Mộ là nhầm tuyển chọn Kiêu Kỵ binh, Kim Ngộ Vệ và một số binh sĩ bộ binh khác. Nhưng bởi vì hội Thu Mộ vừa rồi là do Nhan Duật chủ trì, thế nên đã đưa Chu Thắng và một số người thắng cuộc khác phân vào Kim Ngô Vệ.

Tần Cửu gọi Chu Thắng đến, là muốn hỏi hắn một chuyện, không biết mấy ngày qua trong Kim Ngô Vệ, có phát hiện điều gì khác thường không. Chu Thắng theo Tỳ Ba bước nhanh vào, hắn hiện giờ đã không còn là tên ăn mày nghèo túng lúc trước, cả người mang theo sinh khí bừng bừng. Hắn vừa nhìn thấy Tần Cửu, liền nhếch miệng cười nói: "Tần cô nương, khi nào ngươi mới cho ta theo làm thị vệ của ngươi, ta không còn kiên nhẫn chờ đợi ở chỗ Kim Ngô Vệ nữa."

Tần Cửu cười lười biếng nói: "Chu huynh, làm thị vệ của ta thì có khó gì đâu, nhưng để gia nhập vào Kim Ngô Vệ thì chẳng dễ dàng gì, Chu huynh nên quý trọng cơ hội này mới đúng."

Chu Thắng gãi gãi đầu, "Ta và những người lần này gia nhập vào Kim Ngô Vệ, bọn họ phần lớn đều đã lên chức, nhưng ta vẫn nằm mãi dưới chót."

Tần Cửu trong lòng hiểu được, ngày đó Chu Thắng rất thân với nàng, sau lại ra mặt tỷ thí với thuộc hạ của Nhan Túc, nên hiển nhiên đã bị Tạ Địch Trần để ý, hắn sao có thể thăng chức cho một kẻ thân thiết với Thiên Thần Tông.

"Chu huynh đừng nóng vội, ngươi sớm muộn gì cũng có ngày thăng chức. Ta hôm nay mời Chu huynh đến, là có một chuyện muốn hỏi, hai ngày gần đây, Chu huynh cảm thấy Kim Ngô Vệ có điều gì khác thường không?"

Chu Thắng nghĩ ngợi, rồi thấp giọng nói: "Nghe ngươi nói vậy, ta đúng là thấy có chút khác thường. Chuyện là mấy ngày nữa đã đến hội Trung Thu, Kim Ngô Vệ phụ trách an toàn cho kinh thành, nên có điều động một ít lực lượng. Đây có tính là không bình thường không?"

Vẻ mặt Tần Cửu điềm nhiên, ý cười dần nhạt đi thay bằng sự suy tư thật sâu.

Đây tất nhiên là chuyện rất bình thường, bởi vì vào thời điểm này, mặc cho có điều động binh lực thế nào thì cũng đều vô cùng bình thường, không sợ bị người khác phát hiện, thế nên muốn phát hiện điểm không bình thường cũng khó.

Theo như lúc đầu năm khi nàng trở lại Lệ Kinh, cho đến hiện tại đã hơn nửa năm, dựa theo kế hoạch của nàng, cũng đã đến bước nàng đẩy Nhan Túc vào góc chết, nàng biết, chuyện nàng suy đoán sắp xảy ra. Hay nói, nó sẽ xảy ra vào chính ngày mười lăm tháng tám.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện