Chương 190: Tựa như lời tâm tình

Thúy Lan vừa nghe thấy, trừng lớn mắt nói: "Ta chính là hung thủ, không còn ai khác cả."

Nhan Duật lệnh cho Điêu Thuyền đem giày của Thúy Lan và Tô Vãn Hương đến, giơ lên cao, ngửa hai đôi giày ra ngoài, nhìn Thúy Lan cười lười biếng: "Được thôi, đã vậy bản vương sẽ giải thích cho ngươi hiểu. Giày của ngươi và Tô Vãn Hương lớn nhỏ giống nhau, có thể thấy được các ngươi có cùng cỡ chân. Đây lại là loại giày sử dụng thống nhất tại nội đình trong cung, cho nên bề mặt giày, dù là mập ốm mới cũ cũng đều giống hệt nhau. Nếu hai đôi giày này các ngươi không mang lâu, đúng là khó phân biệt được nó là giày của ai. Tuy nhiên, giày cũng không giống quần áo, ngươi mang nó lâu, nó ít nhiều có thể nói lên được chủ nhân của nó là ai. Đôi giày có dính đất cát đỏ, cạnh giày bị mòn rất nhiều, điều này chứng tỏ chủ nhân của đôi giày này có thói quen phiết chân. Còn đôi giày này, lại bị mòn bên trong. Chủ nhân của hai đôi giày này rõ ràng có cách đi đứng hoàn toàn khác nhau. Vừa rồi bản vương xem dáng vẻ lúc đi lại của các ngươi, rồi đối chiếu với hai đôi giày này, hiển nhiên có thể phát hiện ra đôi giày này là của ai. Cho nên, đôi giày có dính đất cát đỏ này, không phải giày của ngươi, mà là của Tô Vãn Hương. Ngươi muốn giở trò trước mặt bản vương, còn rất non nớt!"

Nhan Duật nói xong, biếng nhác dựa vào lưng ghế, liếc Tô Vãn Hương, cười tà mị.

Tần Cửu hoàn toàn không nghĩ đến, Nhan Duật lại chú ý tiểu tiết đến vậy, thế nhưng có thể nghĩ ra cách quan sát độ mòn của giày do tư thế đi tạo thành, rồi phán đoán đó là giày của ai. Điểm này, nàng thật sự chưa từng nghĩ đến.

Thúy Lan từ lúc Nhan Duật phân tích xong, vẻ mặt tích tắc trở nên trắng bệch, nàng liếc trộm Tô Vãn Hương, lại ngẩng đầu nhìn Nhan Duật: "Vương gia, phán đoán của ngài chắc chắn chuẩn xác chứ? Bằng dáng đi có thể nhìn ra độ mòn của giày, có phải có chút gượng ép hay không?"

"Gượng ép?" Đôi con ngươi dài của Nhan Duật mị lên, cũng không nhìn Thúy Lan, mà là nhìn Tô Vãn Hương, "Vương công công, mang giày cũ của Tô tiểu thư và Thúy Lan qua đây đối chiếu đi."

Vương công công nhanh chóng phái người đến phòng hai người lấy hai đôi giày cũ đến đây, lại một lần nữa đối chiếu, đúng như lời Nhan Duật nói, giày của Tô Vãn Hương đều là bị mòn cạnh ngoài. Có thể thấy được, đôi giày dính đất cát đỏ này, chính là của Tô Vãn Hương.

Tần Cửu hí mắt nhìn trộm Tô Vãn hương, gió đầu mùa, có phần êm dịu, lướt qua váy áo thô của Tô Vãn Hương. Nàng bước từng bước đến trước mặt Nhan Duật, khóe môi cong lên, tươi cười mang theo thương cảm vô hạn.

"Ngọc Hoành, sao ngươi lại đối xử với ta như vậy?" Những lời này của nàng không thể coi là ôn nhu, nhưng lại chất chứa hết thảy u oán, cũng đồng thời mang theo sự kiêu ngạo vốn có của bản thân.

Một nữ tử thanh cao kiên cường như vậy, lại nói ra những lời ưu thương đến thế, cho dù là một người có trái tim sắt đá cỡ nào cũng khó tránh khỏi hóa thành một hồ nước mùa xuân.

Trong lòng Tần Cửu chùng xuống.

Nhan Duật từng theo đuổi Tô Vãn Hương, hắn từng nói với nàng, nàng có thể động vào bất cứ ai, nhưng quyết không được thương tổn Tô Vãn Hương. Tần Cửu không biết, hiện giờ Nhan Duật có tâm tư như thế nào với Tô Vãn Hương, song trong lòng vẫn khó tránh khỏi có chút cảm giác là lạ.

Liệu Nhan Duật có thủ hạ lưu tình không?

"Nói như vậy, ta đúng là một người tàn nhẫn!" Nhan Duật thở dài một tiếng, lập tức nhíu mày nói, "Chẳng qua, ngươi có thể yên tâm, ta sẽ phái người chiếu cố ngươi trong nhà lao, quyết không để ngươi chịu khổ, cũng sẽ không để ngươi tự vẫn, thẳng đến ngày ngươi bị định tội trảm thủ mới thôi."

Ánh mắt Nhan Duật chất chứa tình thâm ý trọng, cực kỳ ôn nhu nói.

Giọng điệu này rõ ràng là đang tâm tình!

Nhưng dĩ nhiên, tâm tình thế này, hẳn là chẳng ai thích nghe!

Tô Vãn Hương dừng mắt trên mặt Nhan Duật, bỗng nhiên điềm nhiên cười, "Tốt tốt, Nhan Ngọc Hoành, ta có thua trong tay ngươi cũng không tính là oan uổng." Nàng đột nhiên dùng sức lung lay, hai Kiêu Kỵ đang ghìm hai bên trái phải liền bay ra ngoài.

Khuôn mặt còn đương mang vẻ ưu thương vô hạn giờ phút này lạnh lùng không chút gợn sóng, váy áo trên người bọc gió dựng lên, làn không khí ngột ngạt bị đè nén, quần áo phơi trên sào trúc ngay lập tức bị gió thổi bay xuống.

Nhan Duật không đổi sắc nhướng mày, "Tô Vãn Hương, ngươi nghĩ là ngươi có thể chạy thoát được sao? Xung quanh nơi này đều có các Kiêu Kỵ binh canh giữ, ngươi cho rằng đường trong cung bằng phẳng đến thế ư?"

Tần Cửu sải bước về phía trước, thấp giọng nói: "Ta muốn đích thân bắt giữ cô ta, các ngươi hãy lui xuống hết đi"

Nhan Duật nhíu mày nhìn Tần Cửu, đôi mắt dài ẩn chứa lo lắng, Tần Cửu lại không chút để ý cười bảo, "Ta không sao, nếu ta không được, ngươi ra tay cũng không muộn!"

Bấy giờ Nhan Duật mới miễn cưỡng phất tay, các Kiêu Kỵ trong viện, còn có thái giám cùng các tội nô giặt đồ ở bốn phía thoái lui, giây lát, ở giữa sân, chỉ còn lại hai người là Tần Cửu và Tô Vãn Hương.

Đây cũng là lúc ánh mặt trời lên cao nhất, Tần Cửu nhìn chằm chằm vào đôi mắt của Tô Vãn Hương, trong một khắc này, nàng có thể xác định, người trước mắt, đúng là nghĩa muội Bạch Tú Cẩm.

Năm đó khuê phòng của nàng nổi lửa lớn, trong sính lễ có binh khí, trong phủ có long bào, nếu không phải trong phủ có nội gián, thì sao có thể làm được như vậy. Mà người đó, không ai khác chính là Bạch Tú Cẩm.

Người ta vẫn thường nói "dưỡng hổ di họa"[*].

*Nuôi cọp rồi sẽ mang họa.

Bạch gia của nàng nhưng lại dưỡng một con hổ nanh ác.

Nàng còn nhớ rỡ, ngày hôm đó, phụ thân đưa cô ta về phủ, bộ dạng của cô ta lúc ấy vô cùng hoảng sợ nhút nhát, ánh mắt dè dặt không dám nhìn ai. Nàng nghe phụ thân nói, phụ thân của đứa bé này phạm trọng tội, đã bị sung quân đến biên cương, cả nhà cô ta bị tịch thu gia sản vô cùng khốn khổ, nên lá gan trở nên rất nhỏ, nói mình phải chăm sóc tốt cho cô ta, lúc ấy đã để cô ta làm muội muội của mình.

Nàng cũng đã thật sự đối với Bạch Tú Cẩm như vậy, mà Bạch Tú Cẩm lại là một nữ tử thông minh, sau khi trải qua biến cố của gia đình, trở thành một người đa cảm thông hiểu, tuổi của cô ta và nàng cũng hợp làm tỷ muội.

Mà ai có thể nghĩ đến, cũng chính người chị em này, sau cùng đã đưa cả nhà bọn họ xuống địa ngục.

Nàng chậm rãi lấy ra khung hoa thêu, trên mặt thêu nở rộ một đóa mạn châu sa hoa đỏ rực, đây chính là loài hoa của địa ngục. Gió đầu đông, rất lạnh lẽo, tựa như từ địa ngục thổi đến, mang tới một cảm giác rét.

Hai người nhìn nhau, hai đôi mắt trong trẻo giống nhau, vẻ mặt cũng có vài phần tương tự.

Tô Vãn Hương nhìn khung hoa thêu trong tay Tần Cửu, khẽ nhếch khóe môi, nứt ra một nụ cười lạnh, "Ngươi cho là dùng loại tà công mèo quào này, có thể thắng được ta?"

Mắt phượng Tần Cửu híp lại, bình tĩnh nhìn Tô Vãn Hương, đôi con ngươi như mũi kiếm sắc bén vút ra, tựa là có thể đâm thủng người đối diện, "Vì sao ngươi phải hãm hại Thượng Sở Sở?"

Tô Vãn Hương không chút để ý cười, "Tần Cửu, ngươi đúng là thích xen vào chuyện người khác. Cô ta xảy ra chuyện, chỉ trách cô ta kém may mắn, ai cô ta không liên hôn, lại cứ phải gả cho con trai của Bạch Nhược Khâm. Chỉ cần trong người có dòng máu của Bạch gia, ta đều sẽ không tha."

Quả nhiên, cô ta hại Thượng Sở Sở, là vì muốn giá họa cho Lưu Liên. Giả như Tỳ Ba không cứu được Thượng Sở Sở ra khỏi đám cháy, giả như Sở Phượng Lãnh không đến Lệ Kinh, giả như nàng không phát hiện ra được dấu chân của thủ phạm phóng hỏa. Hậu quả của chuyện này, Tần Cửu không dám nghĩ đến.

Một nữ tử tàn nhẫn ác độc như vậy, thật là Bạch Tú Cẩm?

Tần Cửu chỉ cảm thấy tức giận đang dần bành trướng trong lòng, khung hoa thêu trong tay vung lên, một đạo tia sáng bạc tập kích về phía Tô Vãn Hương. Bạch Tú Cẩm rút ra thắt lưng gấm trên eo, thuận tay vung lên, vải gấm mang theo nội lực, đúng là biến thành một thanh kiếm mềm mại.

Tần Cửu cong môi cười, tay ngọc đồng thời vung lên, mấy sợi tơ trên khung hoa thêu bay ra ngoài, những sợi tơ này mang theo sát ý tràn ngập.

"Hôm nay, ta thật muốn chiêm ngưỡng thử tà công của ngươi!" Tô Vãn Hương vung lên kiếm vải, khéo léo nghênh đón.

Ngay khi Tần Cửu bắt đầu hoài nghi Tô Vãn Hương, đã nghĩ ngay đến chuyện Tô Vãn Hương biết võ công. Sự thật đúng là như thế, hơn nữa nội lực còn rất thâm hậu, dĩ nhiên không phải luyện trong một sớm một chiều. Nếu nàng không tu luyện tà công, có lẽ vốn không phải là đối thủ của Tô Vãn Hương.

Sân viên to như vậy, hai bóng dáng yểu điệu quẩn quanh trong sân.

Đây là một trận quyết đấu của nữ nhân, nhưng cũng là một trận quyết đấu sinh tử.

Tần Cửu sẽ không bỏ qua cho Tô Vãn Hương, Tô Vãn Hương cũng đồng thời oán hận Tần Cửu sâu sắc.

Nội lực kín đáo lan tràn trong sân, quần áo phơi trên sào trúc vô tình bị kiếm khí đánh trúng, không ngừng bị xé rách, vỡ tan như một bộ hài cốt. Bồn nước bị hai người đá ngã lăn, nước giặt quần áo đổ lênh láng như dòng sông, còn có bọt trắng bay lên trời dưới ánh nắng, rồi trong nháy bắt bị kiếm khí bổ tung tóe.

Tần Cửu liên tục tránh thoát thế công mãnh liệt của Tô Vãn Hương, ngón tay biến ảo, một loạt tú hoa châm mang theo những sợi tơ bảy màu lao về phía Tô Vãn Hương, dưới ánh mặt trời, trông như cầu vồng rực rỡ.

Vẻ mặt Tô Vãn Hương chùng xuống, thế công tàn nhẫn vụt tắt, vội vàng dùng kiếm vải đỡ đòn,

"Yêu nữ, ngươi nghĩ mấy cây kim này có thể hạ được ta sao?" Tô Vãn Hương cười lạnh lao đến gần, lại chợt thấy gan bàn tay, dưới lỗ tai, cổ, như bị thứ gì đó đâm vào.

Tô Vãn Hương cúi đầu nhìn, ánh mắt run rẩy.

Hóa ra, ba cây kim mang theo chỉ không màu đã đâm vào người mình từ lúc nào. Mới vừa rồi, mình đã tránh thoát được những sợi tơ có màu sắc rực rỡ, nên không nhìn thấy những cây kim này. Kim đương nhiên đã tẩm thuốc, khí huyết Tô Vãn Hương ngay lập tức rối loạn, cơ thể loạng choạng, cười lạnh nói: "Tần Cửu, ngươi gian lận!"

Tần Cửu giương ngón tay thu hồi tú hoa châm, nhìn Tô Vãn Hương cười yêu mị, "Gian lận thì sao, người như ngươi, không có tư cách khiến ta phải dùng toàn lực đối phó."

Kiêu Kỵ binh nhanh chóng bước ra, bắt Tô Vãn Hương.

Ánh nắng dập dờn bồng bềnh như nước, khuôn mặt Tô Vãn Hương, dưới ánh nắng gắt, tựa như đang vặn vẹo biến đổi. Tô Vãn Hương nhìn Tần Cửu, khóe môi lạnh lùng cười, "Tần Cửu, ta sẽ không bỏ qua cho ngươi!"

Tần Cửu bình tĩnh nhìn Tô Vãn Hương, châm bạc trên khung hoa thêu, khúc xạ ra ánh kim loại lạnh thấu xương, "Ta sẽ đợi!"

Nhan Duật bước nhanh đến, nhìn thoáng qua Tần Cửu, hỏi: "Nàng ổn chứ?"

Tần Cửu gật đầu, "Ta không sao! Tô Vãn Hương có liên quan đến án của Bạch gia, hãy phái người đi tra xét!"

Nàng biết, hắn sẽ nhanh chóng biết Tô Vãn Hương chính là Bạch Tú Cẩm, nên đương nhiên rất nhanh cũng sẽ biết mình không phải Bạch Tú Cẩm. Cũng có lẽ, với năng lực của Nhan Duật, hắn đã sớm biết, nhưng hắn lại không nói ra, và nàng cũng không nghĩ nói.

Tần Cửu quay đầu nhìn về phía Nhan Duật, hắn đang chỉ huy Kiêu Kỵ binh đưa Tô Vãn Hương đi. Ánh nắng vàng vỡ ra, chiếu lên vương phục thêu chỉ kim tuyến của hắn, giống hệt như con người hắn, rực rỡ chói mắt. Gió nổi lên, khiến cho vương phục gấm vóc của hắn, tay áo bay lên cuồn cuộn như mây trôi, lại lăn tăn gợn sóng.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện