Chương 22: Nữ quỷ

Dịch giả: Bất Lưu Danh

Lúc Tô Bạch rời phòng bước ra khỏi tòa nhà ký túc xá vừa vặn nhìn thấy Sở Triệu đưa Lưu Hòa lên xe cứu thương đã quay trở lại. Sở Triệu nhìn thấy Tô Bạch lập tức bước nhanh tới rồi kéo Tô Bạch vào một góc vườn hoa.

“Tôi nói này người anh em, cậu lấy súng của tôi đúng không?”

Tô Bạch lấy súng ra đưa cho Sở Triệu.

Sở Triệu liền cẩn thận tháo băng đạn ra, sau khi kiểm tra lượng đạn bên trong xong mới cất súng đi.

“Người anh em à, bây giờ cậu dùng dao giết người không đã nghiền nữa đúng không? Lại còn học đám người Mỹ kia dùng súng giết người mới sướng hả? Nhưng vậy thì cũng không thể dùng súng của tôi chứ.”

Tô Bạch lắc đầu: “Không phải, tôi không sao đâu, thật đấy.”

Sở Triệu nhìn người bạn này với vẻ mặt không dám tin tưởng, sau đó liền giơ tay ra đặt lên vai Tô Bạch rồi nói:

“Người anh em, tuy rằng tôi rất không thích bộ cảnh phục này, nhưng dù sao tôi vẫn là một người cảnh sát. Những người mà câu lạc bộ chúng ta đã giết trước kia đều không phải loại tốt đẹp gì. Chúng ta cũng có thể tự an ủi mình với lý do thay trời hành đạo. Nhưng dù sao vẫn có một lằn ranh, chúng ta đừng chạm tới đó, được không? Đừng lạm sát người vô tội, có được không?”

Tô Bạch hít sâu một hơi rồi gật đầu, sau đó hắn liền cười nói: “Điều này thì tôi hiểu.”

“Đúng rồi, cậu bạn cùng phòng cậu bệnh tim đột phát, lúc tôi đưa cậu ta lên xe cứu thương đã kiểm tra rồi... đã chết.” Lúc này Sở Triệu nhìn vào hai mắt Tô Bạch rồi nói tiếp: “Nghỉ học đi, một phòng ký túc xá liên tục có hai người chết, tuy rằng cậu cũng là một tên thần kinh, nhưng có lẽ cũng không chịu nổi.”

Tô Bạch cũng không có gì bất mãn khi Sở Triệu trực tiếp gọi mình là thần kinh. Hắn chậm rãi nhấc tay Sở Triệu ra khỏi vai mình.

“Việc thôi học sẽ có người trong gia đình tôi lo liệu, tuy nhiên tạm thời tôi vẫn chưa muốn về nhà.”

“Chuyện nhà cậu thì mấy người trong nhóm chúng ta đều biết, nếu thực sự không ổn thì cậu có thể tới chỗ tôi ở. Huân nhi không phải muốn tới Đại sứ quán ở nước Anh sao? Cậu trực tiếp sang bên đó là được rồi, thay đổi môi trường có lẽ sẽ có tác dụng với trạng thái tinh thần cậu.”

“Để xem đã, có lẽ thực sự phải như vậy”

“Nhưng mà nếu cậu muốn trực tiếp đi cùng Huân nhi sang Anh, phỏng chừng Cố Phàm sẽ phát điên đấy.”

Hai người đàn ông vừa đi vừa nói chuyện phiếm, cuối cùng Sở Triệu vỗ vai Tô Bạch rồi nói mình còn phải tiếp tục làm nhiệm vụ điều tra cho nên không thể đi cùng Tô Bạch quá lâu.

Miệng Tô Bạch cứ mấp máy mấy lần, lúc nhìn bóng lưng Sở Triệu rời đi hắn thực sự rất muốn nói cho Sở Triệu biết tên tội phạm giết người trong vụ án này đã chết rồi. Y đã bị mình giết chết sau đó đã được cậu ta đưa lên xe cứu thương.

Nhưng lời vừa đến cửa miệng không hiểu sao lại không thể nói ra được.

“Không cần phải nói ra làm gì, sẽ không có ai tin tưởng đâu, bởi vì không có chứng cứ”

Hải công tử lại một lần nữa xuất hiện phía sau Tô Bạch.

“Những người nghe như chúng ta thực ra không khác gì so với mấy kẻ tâm thần phân liệt. Những thứ chúng ta có thể nhìn thấy, có thể tiếp xúc thì người khác lại không thấy được. Chính vì vậy chúng ta đều cô độc, chúng ta là một đám người đã bị thế giới này trục xuất hoàn toàn. Chúng ta cho rằng vẫn giống như trước kia, nhưng thực ra ở bên cạnh chúng ta tồn tại một chiếc lồng vô hình vây hãm chúng ta ở bên trong. Nó lạnh lẽo vô cùng, lạnh tới thấu mức thấu xương khiến người ta phải tuyệt vọng.”

“Sao ngươi còn chưa đi?” Tô Bạch nói tiếp: “Nửa đêm nửa hôm còn ở đây ngâm thơ, ngươi thần kinh à.”

“Bởi vì có một chuyện ta còn chưa làm sáng tỏ.” Ánh mắt Hải công tử quét một lượt từ đầu tới chân Tô Bạch: “Ta có thể cảm giác được hơi thở trên người ngươi có một chút thay đổi. Đừng nói với ta là ngươi đã đổi thứ gì đó rồi nhé.”

“Tại sao ta phải nói cho ngươi biết?”

“Ai da, chơi trò bí mật với ta nữa à?”

Hải công tử cười cười rồi lắc đầu, sau đó y lấy điện thoại ra.

“Những người chưa trải qua đủ ba lần thể nghiệm, cho dù may mắn có được điểm cốt truyện cũng không cách nào tiến hành đổi vật phẩm. Nhưng vẫn luôn có một vài trường hợp ngoại lệ. Bởi vì cửa hàng của Khủng Bố Phát Thanh có đôi lúc sẽ xuất hiện một vài thứ đồ đặc biệt, bỏ qua những quy tắc kia. Tuy nhiên mấy thứ này phần lớn đều là rác rưởi, có thể xem như thứ hàng đào thải của cửa hàng. So sánh về chất lượng và giá trị thì đều kém đến mức đáng thương.”

Hải công tử mở wechat ra rồi ấn vào trang cửa hàng vật phẩm. Ngay sau đó trên mặt y lộ ra một nụ cười đầy ẩn ý, tiếp đến y đột nhiên vung tay ra túm lấy cánh tay Tô Bạch, móng tay y cứa lên tay hắn. Trên cánh tay Tô Bạch lập tức xuất hiện một vết thương không sâu lắm, máu tươi liền từ vết thương đó chảy ra.

Nhưng rất nhanh, vết thương kia lập tức đóng vảy rồi khép lại, đồng thời có thể dùng mắt thường nhìn thấy vết sẹo bắt đầu biến mất, làn da Tô Bạch khôi phục lại như lúc ban đầu.

“Ngươi thực sự đã đổi ‘Huyết dịch Hấp Huyết Quỷ’?”

Tô Bạch rút cánh tay ra khỏi tay Hải công tử, hắn không nói lời nào nhưng sự thực đã nói lên tất cả.

“Ngươi chỉ cần trải qua một lần nhiệm vụ nữa liền có thể đổi được huyết thống có thể tiến hành thăng cấp hoặc là năng lực nào đó. Ngươi đổi thứ huyết thống không thể thăng cấp này thì có tác dụng mẹ gì!”

“Việc đầu tiên mà ta muốn làm chính là tiếp tục sống sót ở nhiệm vụ tiếp theo” Tô Bạch thành thật trả lời.

Hải công tử có chút không nói nên lời, y nhún vai: “Ngươi thực sự cho rằng nhiệm vụ thể nghiệm (kiểu nhiệm vụ tân thủ ấy) thực sự khó khăn như vậy sao? Thực ra nhiệm vụ đầu tiên của ngươi không phải rất dễ dàng sao?”

Tô Bạch nhớ lại nhiệm vụ đầu tiên, hai vợ chồng già nọ quấn chặt lấy nữ nhân viên văn phòng sau đó đồng quy vu tận. Quả thực ở nhiệm vụ đầu tiên, bản thân mình chỉ có thể coi là một người xem, rõ ràng độ khó không quá cao.

“Nhiệm vụ thứ hai có thể khiến ngươi cảm thấy độ khó rất cao, thực ra nguyên nhân chủ yếu chính là bởi vì ngươi trùng hợp lại là một phần trong câu chuyện lần này. Ngươi vừa có quan hệ mật thiết với cả người chết lẫn hung thủ, nhưng dù sao tỷ lệ xảy ra tình huống này căn bản rất rất nhỏ. Nhiệm vụ kế tiếp cũng chỉ giống như này mà thôi.

Cho nên, độ khó của nhiệm vụ thứ ba đối với ngươi mà nói sẽ không quá lớn. Cùng lắm thì mang theo chút thuốc trợ tim để phòng ngừa bị dọa chết mà thôi.

Nhưng ngươi lại vội vội vàng vàng dùng số điểm cốt truyện không dễ gì mới có được để đổi lấy thứ cặn bã không có tiềm lực và không thể tiếp tục thăng cấp này. Đúng là tự lấy đá đập chân mình mà.”

Nghe Hải công tử nói vậy nhưng Tô Bạch lại không hề cảm thấy tiếc nuối hay hối hận gì cả. Nếu đã là lựa chọn của bản thân thì cũng không thể nói hối hận hay không hối hận, dù sao cũng không thể trả hàng lại được.

“Bỏ đi, có vấn đề gì đâu, sơn không chuyển thì thủy chuyển. Sau này có duyên sẽ gặp lại, hy vọng lần sau gặp lại ngươi có thể trở nên mạnh mẽ hơn chút, đừng để ta lấy làm bia thịt nữa nhé.”

Hải công tử ghé sát miệng lại, dường như định thơm Tô Bạch một cái rồi mới đi.

Tô Bạch lùi lại một bước, hắn giơ tay chỉ Hải công tử.

“Nếu không phải là ta thì ngươi sớm đã bị cắt thành từng miếng thịt vụn rồi. Cho nên ta cũng gửi lại lời ngươi vừa nói.”

“Được lắm, được lắm. Ta thích tính cách này của ngươi.” Hải công tử cố tỏ ra vẻ phong độ cười một cái sau đó xoay người rời đi. Lần này y thực sự rời đi.

Đi ra khỏi cổng trường, khuôn mặt Hải công tử lộ ra vẻ giận giữ gầm gừ: “Tức chết đi được, ta tức chết mất. Một tên lính mới lại dám nói chuyện hung hăng với ta như vậy, lại dám hung hăng trước mặt ta! Nếu không phải ta làm bia thịt đi hứng chịu công kích thì người có thời gian nghĩ cách không.... phì phì phì, ta mới không phải là bia thịt.”

Đêm đó Tô Bạch không quay về ký túc xá mà tìm một nhà nghỉ bên ngoài trường học. Sau khi tắm rửa xong hắn leo lên giường ngủ một giấc tới trưa ngày hôm sau.

Lần này hắn thực sự rất mệt mỏi.

Lúc tỉnh dậy Tô Bạch mới nhớ ra chưa sạc điện thoại, hắn liền cắm sạc rồi bật máy lên sau đó đi đánh răng rửa mặt, lúc này chuông điện thoại chợt vang lên.

Tô Bạch vẫn ngậm bàn chải đánh răng trong miệng đi ra nghe điện thoại, đầu bên kia điện thoại truyền tới một giọng nói rất uy nghiêm:

“Tô Bạch”

“Vâng, Nhị bá.” Tô Bạch đáp lại một tiếng.

“Trước tiên thôi học đi”

“Vâng”

Sau tiếng vâng thứ hai, phía bên kia đã ngắt điện thoại.

Người ngoài chỉ nhìn thấy bối cảnh gia đình Tô Bạch rất vẻ vang, nhưng lại không hề biết rằng bố mẹ hắn mất sớm, vị trí trong gia tộc khăn như thế nào. Tuy rằng hắn chưa từng trải qua chuyện máu chó như bị những kẻ đồng bối trong gia tộc ức hiếp. Nhưng dù sao hắn vẫn có một chút ngăn cách với gia tộc này, chẳng có bao nhiêu thân thiết với bọn họ. Rất may là khối tài sản cha mẹ Tô Bạch để lại cho hắn cũng rất phong phú, cho nên Tô Bạch ngược lại không cần phải lo lắng tới vấn đề sinh hoạt.

Ví dụ như hắn và Nhị bá, những lúc không có việc căn bản không hề liên hệ. Còn lúc có việc liên hệ thì cũng chỉ lời dài mà nói ít.

Quay lại phòng vệ sinh, Tô Bạch tiếp tục đánh răng... đột nhiên Tô Bạch cảm thấy phía sau lưng mình có chút lạnh, lẽ nào để nhiệt độ máy lạnh thấp quá?

Tô Bạch ngẩng đầu lên nhìn vào chiếc gương trước mặt... trên bả vai trái của hắn có một khuôn mặt người kề lên.... khuôn mặt một người phụ nữ!

Tô Bạch đột nhiên nhớ lại, ở thế giới trong câu chuyện, bản thân hắn đã gặp phải một con quỷ ở ngay dưới ký túc xá!

Nếu cô ta tồn tại ở thế giới trong câu chuyện, vậy thì trong thế giới hiện thực cũng nhất định tồn tại!

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện