Chương 23: Đồ vật của Lưu Hòa

Dịch giả: Bất Lưu Danh

Trong câu truyện lần trước, Tô Bạch dựa vào con dao găm của mình đuổi nữ quỷ chạy mất. Bởi vì dao găm của hắn đã giết không ít người cho nên có thể coi là hung khí, không khác lắm so với dao giết lớn của đồ tể. Nhưng mà lần này, dao găm lại không ở trên người hắn.

Cằm của nữ quỷ kê sát lên vai Tô Bạch, hắn có thể cảm nhận một cách rõ ràng trọng lượng như có như không ấy. Rất nhẹ, nhưng quả thực là có tồn tại trọng lượng. Đây là một loại cảm giác rất kỳ quái, dường như các giác quan của hắn đã xảy ra mâu thuẫn đối với việc nhận biết sự vật. Đó chính là, cô ta thực sự tồn tại, hơn nữa còn ở ngay bên cạnh hắn.

Đồng thời ngay lúc này khuôn mặt nữ quỷ bắt đầu chầm chậm dịch chuyển, rất chậm... sau đó ghé sát vào gò má Tô Bạch. Nhìn vào trông rất mập mờ, giống như động tác thân mật của đôi tình nhân. Nhưng phỏng chừng sẽ không có một người đàn ông bình thường nào lại thích cảnh tượng cùng với thời điểm này, nhất là phải xem đối tượng là ai đã.

Tô Bạch không hề tỏ vẻ gì khác thường, hắn ngậm một ngụm nước súc miệng rồi phun ra. Sau đó hắn xoay người rời khỏi phòng vệ sinh, dù sao hắn cũng gặp phải những cảnh tượng còn ghê gớm hơn nên sớm đã thành quen. Hoặc có thể nói rằng tâm lý hắn đã bị chai lỳ rồi.

Ngồi trên giường, Tô Bạch rút ra hai miếng khăn giấy rồi lau mặt.

Tivi ở ngay trước mặt hắn, Tô Bạch lại nhìn thấy nữ quỷ nọ vậy mà đã đến phía sau mình. Cô ta ngồi xuống dựa sát vào sau lưng hắn.

Tô Bạch có chút chết lặng.

Đúng vậy... là chết lặng.

Bởi vì hắn trải qua khá nhiều chuyện, bây giờ Tô Bạch cảm thấy dường như bản thân mình đã sinh ra sức miễn dịch đối với loại quỷ này. Hơn nữa trước đó trong thế giới kia, nữ quỷ còn bị hung khí trên dao găm của mình dọa chạy. Một vài nhân tố nguy hiểm và linh dị trong thế giới câu chuyện được phóng đại. Lấy người giấy làm ví dụ là có thể hiểu được, cho nên nữ quỷ này ở trong thế giới hiện thực thực ra càng yếu ớt.

Nếu đã như vậy thì thực sự chẳng có bao nhiêu đáng sợ.

Trong tivi đang chiếu một tiết mục của đài truyền hình địa phương, tiêu đề tin tức là “Cô gái chủ động tỏ tình với chàng trai”. Trên hình là một cô gái khá xinh xắn tay cầm bó hoa tươi quỳ xuống trước mặt một chàng trai.

“Vương Vĩ, chúc anh sinh nhật vui vẻ. Em muốn dùng chính bản thân mình làm quà sinh nhật tặng anh.”

Tất nhiên, Tô Bạch không đặt sự chú ý vào chiếc tivi trước mặt.

“Đi theo tôi làm gì?” Tô Bạch mở miệng hỏi.

Nữ quỷ chợt sửng sốt, trên mặt cô ta xuất hiện vẻ không biết phải làm sao. Nhưng ngay sau đó liền bừng tỉnh như hiểu ra, thậm chí là ngạc nhiên mừng rỡ.

Nữ quỷ chỉ ly nước đặt trước mặt Tô Bạch, Tô Bạch hiểu ý liền đẩy ly nước đổ ra ngoài.

Vũng nước đọng trên mặt bàn bắt đầu chuyển động, chầm chậm xuất hiện từng chữ xiêu vẹo.

“Quả nhiên anh có thể nhìn thấy tôi”

Tô Bạch lấy ra một chai nước lọc khác, hắn mở nắp uống một ngụm rồi nói: “Chúng ta không nói lời thừa được không?”

“Được”

“Cô đi theo tôi làm gì?” Tô Bạch hỏi nữ quỷ.

“Dương khí, tôi cần nó.”

“Dương khí của tôi?” Tô Bạch chỉ mình rồi hỏi tiếp: “Bị cô hút sạch rồi có phải tôi sẽ bị liệt dương hay không?”

“Không đâu, tôi không cần nhiều như vậy”

“Vậy thì tôi được lợi ích gì?” Có bỏ thì mới có được, lúc này Tô Bạch thực sự cũng không ngại làm một chút giao dịch với quỷ. Chỉ cần khiến cho hắn đạt được lợi ích thì hắn sẽ không ngại.

“Tôi không biết tôi có thể giúp gì cho anh” Nữ quỷ trả lời như vậy

“Vậy có nghĩa là tôi sẽ không được lợi ích gì?” Tô Bạch cười nói tiếp: “Vậy thì khó mà bàn tiếp rồi. Nếu như cô có thể không để ý đến sự phản kháng của tôi mà trực tiếp hút lấy dương khí thì có lẽ cũng không cần phải nói nhảm với tôi lâu như vậy. Đúng không?”

“Đúng vậy.”

“Thực ra cô có thể tìm một người khác để hút dương khí mà. Như vậy đều tốt cho cả tôi lẫn cô, tôi cũng không phải là Trương Thiên Sư, làm sao mà quản cô cho được.”

“Anh không giống với người khác. Mùi vị máu tươi của anh, mùi vị trên người anh khác họ.”

“Vậy thì đúng là vinh hạnh của tôi rồi.” Lúc này vẻ mặt Tô Bạch có chút nghiêm túc: “Tuy rằng tôi không biết phải làm sao để đánh quỷ, nhưng tôi cảm thấy nếu như tôi tốn chút tiền đi tìm một vài chùa miếu hoặc đạo quán nào đó. Sau lại tìm một vài đạo sĩ hoặc tăng nhân có đạo hạnh có lẽ có thể thu phục được cô, đúng không?”

“Đúng vậy...”

Nữ quỷ rất thành thật, rất thẳng thắn, có một nói một có hai nói hai. Điều này khiến Tô Bạch cảm giác như vừa đánh một quyền vào bị bông.

“Cô có thể nghĩ lại xem, tôi là một người rất không có nguyên tắc. Tôi chỉ cần có đủ lợi ích liền có thể cho cô hút một phần dương khí”

Tô Bạch nhắc lại điều kiện của mình một lần nữa.

Nữ quỷ bay lên rồi ngồi xuống giường, dường như cô ta đang có điều suy tính.

Còn Tô Bạch thì lấy điện thoại ra rồi truy cập vào diễn đàn trường. Sau đó hắn bắt đầu tìm kiếm manh mối.

Thực ra, trường học mỗi năm có một hai học sinh chết cũng rất bình thường. Bỏ qua những cái chết do nhảy lầu khiến người ta tương đối chú ý và hưng phấn thì nguyên nhân chết do tự sát, bị giết hay mắc bệnh hoặc là nguyên nhân nào đó cũng không hề ít. Dù sao trong trường học cũng có một cơ số đông người như vậy.

Rất nhanh, Tô Bạch thông qua những điểm mấu chốt đã tìm ra được một vài topic khiến hắn hứng thú. Sau khi ấn vào xem liền xuất hiện một tấm hình nữ sinh rất trẻ, đây là một topic đăng tin tìm người.

Cô gái trong bức hình nhìn qua rất thanh tú, có một loại khí chất của nữ thần giảng đường. Topic này do một người bạn cùng phòng cô gái đăng lên, người bạn này nói rằng cô gái đã mất tích một tháng. Thầy cô cùng gia đình đều đã tìm kiếm nhưng không thấy tung tích.

Tô Bạch nhìn thời gian đăng bài liền phát hiện đây đã là chuyện của ba năm về trước.

Ba năm rồi...

Xem ra, có lẽ cô gái này năm đó không chỉ là mất tích, mà đã biến thành quỷ rồi, có lẽ đã chết rồi. Mà căn cứ vào việc quỷ hồn của cô ta vẫn quanh quẩn trong trường liền có thể nhìn ra.

Cô gái này năm xưa rất có khả năng đã xảy ra điều ngoài ý muốn, sau đó chết ở trong trường học!

Tô Bạch cảm thấy có chút đáng thương cho Sở Triệu rồi. Cũng may Tô Bạch không phải là công dân nhiệt tình một lóng hướng thiện gì cả. Nên hắn cũng lười gọi điện cho Sở Triệu để báo án. Hơn nữa bản thân hắn cũng không có lý do gì để giải thích rõ ràng. Chẳng lẽ lại nói rằng mình nhìn thấy quỷ hồn của nữ sinh bị mất tích năm xưa xuất hiện trong nhà nghỉ gần trường học. Sau đó liền gọi điện báo án rằng nữ sinh bị mất tích kia đã chết trong trường học hoặc nơi nào đó gần trường học hay sao?

Nếu như Sở Triệu nghe thấy mình nói vậy, phỏng chửng sẽ nhảy dựng lên rồi thét vào mặt mình. Tối qua cậu ta đã không ngủ rồi, chẳng lẽ tối nay lại còn phải thức đêm nữa sao?

Đối với tính chuyên nghiệp và chuẩn mực đạo đức của một vị cảnh sát nhân dân như Sở Triệu, quả thực Tô Bạch có chút không dám tâng bốc. Nhưng dù sao cũng may là nữ quỷ này không giống như trong phim hay trong truyện đã viết. Vừa gặp được người có thể nhìn thấy mình lập tức khóc bù lu bù loa lên rồi cầu xin được báo thù rửa hận hay minh oan này nọ. Nữ quỷ chỉ muốn hấp thu dương khí của Tô Bạch.

“Chưa suy nghĩ xong à?” Tô Bạch lên tiếng thúc giục, hắn châm một điếu thuốc nhưng không hút mà chỉ kẹp giữa ngón tay.

Nữ quỷ bị Tô Bạch thúc giục giống như đột nhiên nhớ ra điều gì đó. Nước trên mặt bàn đột nhiên dịch chuyển rồi xuất hiện mấy chữ: “Người giấy, đồ vật, giấu”

Nhìn thấy mấy chữ này, hai mắt Tô Bạch lập tức híp lại.

Trước đó Hải công tử đã từng tìm kiếm, nhưng lại không hề tìm thấy bất cứ thứ gì Lưu Hòa để lại. Đám người mình còn cho rằng Lưu Hòa thực sự không phải là đệ tử Huyền học. Chỉ bởi vì năng lực thiên phú của cậu ta cho nên mới có thể liên hệ và khống chế người giấy mà thôi.

Nhưng mà xem ý tứ của nữ quỷ này thì có lẽ Lưu Hòa đã để lại thứ gì đó ở trường học.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện