Chương 18: Sau khi buông bỏ

Buông bỏ và nhìn nhận mọi thứ một cách thực tế không phải là xong. Câu hỏi cần giải quyết tiếp theo là sau khi đã buông bỏ và chú ý vào thực tại thì cần làm gì nữa.

Dưới đây là một số gợi ý:

- Chấp nhận thời điểm hiện tại, trân trọng và tận hưởng nó.

-Chấp nhận con người thật của những người xung quanh, tận hưởng những giờ phút bên họ. Dĩ nhiên là với sự chấp nhận.

-Chấp nhận con người thật và hài lòng với chính bản thân mình.

-Nhìn nhận theo hướng này: mọi người (ngay cả bản thân ta) cũng có những hành động tiêu cực vì đang gặp khó khăn, đau khổ. Hãy cố cảm thông với họ.

-Nhìn nhận rằng khi hai người đang giận dữ, quan trọng là cả hai đang có những vấn đề cần giải quyết hơn là chỉ chăm chăm tức tối lẫn nhau. Buông bỏ các viễn cảnh lí tưởng, buông bỏ luôn sự nóng giận sẽ giúp cả ta và người đối diện giải quyết được vấn đề một cách bình tĩnh và cảm thông hơn.

-Buông bỏ các lí tưởng, nhìn nhận thực tại và phản ứng thích hợp. Đừng hoang tưởng rằng mọi thứ đều chống lại mình, bạn sẽ phản ứng với thực tại một cách hiền hòa hơn.

-Sống trong thực tại mà không phán xét. Hãy sống và tận hưởng, không cố gắng giải quyết vấn đề hay đạt được thành tựu gì cả trong chỉ một vài phút thử xem.

-Buông bỏ khao khát kiểm soát mọi thứ, cứ để mọi thứ diễn ra như thế. Sống trong thực tại mà không cứ tìm cách kiểm soát cuộc sống.

-Nhìn nhận bản chất bất ổn định của thực tại. Hãy ngắm nhìn sự thay đổi, những dòng chảy của cuộc sống trong từng phút giây. Đây là một quá trình học hỏi rất tuyệt vời và có thể giúp con người ta khai sáng.

Dĩ nhiên vẫn còn những cách luyện tập nâng cao khác. Trên đây chỉ là một số gợi ý để bạn có thể biết mình nên làm gì sau khi đã buông bỏ những thứ không quan trọng kia đi.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện