Chương 18.2

Phụ thân cô bé vô cùng đau lòng, thường một mình lặng lẽ ngắm bức tranh của mẫu thân. Người không bao giờ để cô bé đó nhìn thấy y phục và tất cả những đồ vật mà mẫu thân để lại, vì chỉ cần nhìn thấy cô bé sẽ đốt sạch không tha. Nhưng cho dù cô bé này làm gì, phụ thân của cô bé vẫn rất yêu thương, chiều chuộng. Thậm chí cô bé muốn sao trên trời, phụ thân cũng sẽ hái xuống bằng được.

Cô bé hết sức đau khổ, mẫu thân của cô bé tinh thông cầm kì thi họa, cô bé thề quyết không học thứ gì. Mẫu thân cô bé trước khi thường xuyên dắt cô bé tới Đại Tướng Quốc Tự cầu phúc, cô bé thề cả đời không bước chân vào đó nữa. Mẫu thân cô bé tính cách nhu mì, dịu dàng, cô bé thề sẽ trở thành một kẻ xấu xa, ai lương thiện cô bé sẽ bắt nạt người ấy. Chỉ duy mỗi tiểu cô cô là cô bé chưa bao giờ bắt nạt.

Cùng năm đó, tiểu cô cô hiền thục của cô bé tiến cung, đi hầu hạ Hoàng thượng. Chỉ vài năm sau, tiểu cô cô của cô bé đã trở thành phi tử được Hoàng thượng sủng ái nhất, phụ thân của cô bé cũng trở thành Hộ Bộ thượng thư, những kẻ đến nịnh nọt, lấy lòng ngài ấy càng ngày càng nhiều. Cô bé thì càng lúc càng coi trời bằng vung, trở thành tiểu bá vương tiếng xấu truyền khắp kinh thành.

Năm cô bé tròn mười ba tuổi, không biết có phải đã trưởng thành rồi không mà cô bé muốn tham gia lễ tế Hoa thần. Thế nhưng trong triều có quy định, con gái chưa đến tuổi cập kê thì không được tham dự, vậy nên cô bé liền đi cầu xin tiểu cô cô, muốn được vào xem lễ tế Hoa thần thế nào. Tiểu cô cô là người dễ mềm lòng, không từ chối được đành phải đồng ý. dien~dan.le-quydon

Vào buổi tối hôm tế Hoa thần, cô bé cải trang thành một tiểu cung nữ, ôm theo một bó hoa lớn chuẩn bị cho tiểu cô cô, loạng choạng tiến vào buổi yến tiệc. Không may, do bất cẩn, cô bé trượt chân ngã xuống, khiến tay bị thương. Chính lúc đó, một người đã đưa tay về phía cô bé, dịu dàng đỡ cô bé đứng dậy, còn mỉm cười nói: “Trời tối quá, đi đường hãy cẩn thận nhé!”

“Cô bé ngây người nhìn đại ca ca mặt như ngọc tạc, tóc dài buông xõa bên vai, mặc bộ y phục gấm sang trọng trước mặt, bất giác mê mẩn, quên cả nói lời cảm ơn. Cô bé mãi mãi không quên được khuôn mặt rạng rỡ đó. Bởi vì ngoại trừ nụ cười của mẫu thân, chỉ có nụ cười của đại ca ca này mới có thể lay động được cô bé.

Lúc đó bỗng vang lên giọng nói của một cô bé khác, ngọt ngào mà dịu dàng “Tầm ca ca, yến tiệc sắp bắt đầu rồi, chúng ta mau đi thôi!” Đi cùng đại ca ca đó còn có mấy nam tử xuất sắc khác, cũng đang đưa lời thôi thúc, mà đại ca ca chính là người trẻ tuổi nhất. Thì ra đại ca ca tên là Tầm. Cô bé không thể ngờ được, ngoại trừ cô lén lút trà trộn vào lễ tế Hoa thần vẫn còn một cô bé khác vừa gọi “Tầm ca ca” cũng trà trộn vào trong, chỉ có điều cô bé ấy không cải trang làm cung nữ mà trực tiếp theo sau đại ca ca. Tiểu Song- post tại dien.danlequy~don

Sau đó, cô bé liền nghe ngóng, biết được đại ca ca đỡ mình hôm đó chính là đương kim Tam hoàng tử, mười bảy tuổi, lớn hơn cô bé bốn tuổi. Bắt đầu từ đêm hôm đó, cô bé thề nhất định sẽ phải trở thành tân nương của chàng. Cho dù bên cạnh chàng có bao nhiêu người con gái gọi chàng là “Tầm ca ca”, cô bé sẽ đuổi bọn họ đi hết, bởi vì cô bé muốn mãi mãi được ở bên chàng.

Cô bé còn nghe được chuyện Hàn Thục Phi, mẫu thân của Tam hoàng tử thích nhất đánh đàn tranh, khúc nhạc đánh hay nhất chính là “Phượng cầu hoàng”, cho nên, cô bé bắt đầu khổ luyện đàn tranh, cho dù đánh đến mức ngón tay đau buốt cũng không kêu một tiếng. Chỉ hai năm cô bé đã có thể đánh đàn tranh tuyệt hảo, mục đích chính là đánh cho người mình yêu thương vào lễ tế Hoa thần năm đó.

Tất cả những chuyện sau này, cô ấy đều là vì chàng hết, tận tâm tận lực. Thế nhưng, chàng đã quên lãng mất cô ấy, cứ như thể họ chưa từng gặp mặt nhau lần nào. Cho dù cô ấy có tiếp cận chàng thế nào, sau cùng cũng chỉ đổi lại được ánh mắt chán ghét.

Thời gian hai năm trôi qua rất nhanh, vào lễ tế Hoa thần năm cô ấy tròn mười lắm tuổi, cô ấy đã thành công, một khúc “Phượng cầu hoàng” của cô đã khiến cho nam tử trong lòng yêu thương bấy lâu kinh ngạc, cũng khiến Hoàng thượng đồng ý ban hôn.

Nhưng, điều bất hạnh chính là, mẫu thân của chàng qua đời ngay sau đó, chàng cũng giống như cô ấy, trở thành đứa trẻ không mẫu thân, hoặc đây cũng chính là ý trời, để cho cô ấy đồng bệnh tương lân[2]. Không ngờ sự ra đi của mẫu thân chàng khiến cô ấy phải đợi chờ suốt ba năm trời, từ khi gặp được chàng đến khi có thể gả cho chàng, cô ấy đã mất đúng năm năm liền. Cô ấy tưởng rằng, có thể được gả cho chàng… mọi chuyện sẽ thay đổi… cô ấy…” Hạ Chi Lạc nói đến đây liền thút thít bật khóc.

[2] Đồng bệnh tương lân: cùng bệnh thì thông cảm, thương xót nhau.

“Cầu xin cô đấy, đừng nói thêm nữa, đừng nói thêm nữa. Hu hu hu… xin đừng… nói thêm nữa…” Nghe câu chuyện của Hạ Chi Lạc, tôi không biết tại sao cũng bật khóc thương tâm đến vậy, hơn nữa còn nghẹn ngào nói không thành tiếng.

“Cô khóc rồi, hơn nữa còn khóc rất thương tâm. Xin lỗi nhé, ta không thể lau nước mắt thay cô, bởi vì ta cũng chẳng thể nào gạt nước mắt cho mình được.” Hạ Chi Lạc nói câu này xong liền đặt tay lên khuôn mặt tôi, nhưng tôi và nàng ta đều không cảm nhận được, có điều lại hoàn toàn thấu hiểu nỗi đau đớn sâu sắc trong lòng của đối phương.

“Lạc Bảo, cô tên là Lạc Bảo đúng không? Câu chuyện mà ta vừa kể, cô nghe đã rõ từ đầu chí cuối rồi đúng không? Ta không hề giữ lại điều gì, mà kể hết ra rồi, có phải không? Thấy chưa, ta còn ngốc nghếch kể cho cô thêm một lần nữa, đúng là rất kì lạ phải không? Cô đã từng nghĩ tại sao lúc này bản thân lại đau lòng như vậy không? Bởi vì, cô bé trong câu chuyện vừa xong cũng chính là cô. Kể từ sau khi cô nhập vào thân thể này, nỗi đau của cô bé ấy chính là của cô, vết thương của cô bé ấy của cô bé ấy chính là của cô, tình yêu của cô bé ấy chính là của cô, tất cả mọi thứ của cô bé ấy đều thuộc về cô, từ đầu chí cuối chúng ta chính là một người, có tên là Hạ Chi Lạc, cô có hiểu không?”

“Hu hu hu…”

“Lạc Bảo, cảm ơn cô, cảm ơn cô đã cho ta biết được thế nào gọi là tình yêu chân chính, cho dù đối với phụ mẫu hay đối với người mà mình yêu thương. Cảm ơn cô để ta cảm nhận được cái ôm của Tầm ấm áp đến nhường nào, nụ hôn của chàng khiến ta mê mẩn đến độ nào. Tâm nguyện lớn nhất cả đời này của ta đã được hoàn thành, cho dù ta thật sự tan biến, coi như đã mãn nguyện. Lạc Bảo, thực ra, ta cũng rất thích cô, một con người với tính cách kiên cường như cô khiến người ta chẳng thể nào không yêu nổi, còn ta lúc nào cũng thích né tránh hiện thực và dùng thái độ bi quan đối diện với mọi chuyện. Còn nữa, ta có thể cảm nhận được tình yêu mà Tầm dành cho cô, chàng tuyệt đối không dễ dàng từ bỏ cô đâu, cho nên, cho dù thế nào đi chăng nữa cũng đừng căm hận, đừng giống ta, đem theo nỗi căm hận vì mẫu thân để rồi đẩy bản thân đến bước đường như ngày hôm nay. Cuối cùng, ta muốn cô giúp ta một chuyện. Kể từ sau khi mẫu thân ra đi, phụ thân chưa từng oán giận mẫu thân, phụ thân luôn dành nỗi nhớ vô hạn và tình yêu sâu đậm cho người. Bây giờ nghĩ lại, ta cho rằng mẫu thân có nỗi khổ riêng nào đó mà không thể nói ra. Còn nữa, lần trước nghe phụ thân nhắc đến Huyết Phượng Hoàng, ta cho rằng nó vẫn chưa bị ném vỡ. Với tính cách của tiểu cô cô, người sẽ không đập nát nó đâu, chắc chắn nó vẫn còn ở chỗ của người, trước kia ta đã từng nhìn thấy. Nếu như có thể, xin cô hãy đi tìm mẫu thân giúp ta, được không?”

“Hu hu hu…”

“Lạc Bảo, cô đừng khóc nữa, hãy hứa với ta, có được không? Thời gian của chúng ta không còn nhiều nữa, ta còn phải dùng chút tinh thần sau cùng của mình để đưa cô quay về, xin cô hãy hứa với ta!”

Nhìn ánh mắt cầu cứu, chân tình mà trong sáng của Hạ Chi Lạc, tôi lập tức gật đầu đồng ý. Cô ấy nói đúng, nỗi đau của cô ấy chính là của tôi, vết thương của cô ấy chính là của tôi, tình yêu của cô ấy chính là của tôi, tất cả mọi thứ của cô ấy đều là của tôi. Cho dù tôi đến từ nơi nào, làm sao có thể tới được nơi đây, kể từ giây phút tôi hòa thành một thể cùng cô ấy, chúng tôi chính là một người, có tên là Hạ Chi Lạc. Dẫu cô ấy đã phạm phải những sai lầm đáng sợ nào, tôi cũng chẳng thể từ bỏ thân thể này được, bởi vì từ bỏ thân thể này, cũng chính là từ bỏ chính bản thân mình.

“Lại đây nào, Lạc Bảo!”

Tôi không biết Hạ Chi Lạc làm cách nào, chỉ thấy cô ấy nhắm nghiền mắt lại, trong giây lát một vầng ánh sáng trắng tinh khiết bao trùm lấy chúng tôi, tiếp đó khoảng sáng đó càng lúc càng lớn, có thứ sức mạnh diệu kì nào đó hòa chúng tôi thành một thể.

“Á…”

Ý thức của tôi dần dần nhạt nhòa, mờ ảo, sau cùng tôi nghe thấy câu nói của Hạ Chi Lạc: “Vĩnh biệt nhé, người bạn duy nhất của ta!”

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện