Chương 19.2

Tên khốn này hôm nay ăn nhầm phải thuốc súng sao?

Tôi dùng hai ngón tay đẩy mũi kiếm ra, né người sang bên rồi đáp lại: “Ta có phải là mầm họa hay không cũng chẳng đến lượt ngươi phải lên tiếng. Hoa Thanh Thần, ta chỉ muốn biết gần đây đã xảy ra chuyện gì?”

Khuôn mặt tuấn tú của Hoa Thanh Thần đanh lại, đôi môi mím lại đầy phẫn nộ. Xoẹt một tiếng, thanh kiếm khi nãy còn kề trên cổ tôi, cuối cùng đã được tra vào vỏ.

“Đi theo ta!” Khẩu khí của hắn hết sức đáng ghét. dien.danlequydon

“Tại sao ta lại phải đi theo ngươi? Còn Thượng Quan đâu? Chàng đã xảy ra chuyện gì rồi? Ngươi vẫn còn chưa trả lời câu hỏi của ta, nói cho ta biết gần đây đã xảy ra chuyện gì, ai đã làm Hoàng đế?” Giọng nói của tôi càng lúc càng cao vút lên.

“Cô mau ngậm miệng lại! Đợi khi nào gặp được người đàn ông của mình thì bảo ngài ấy nói cho mà biết. Ta chẳng muốn nói nhiều cùng cô. Đi theo ta!”

Hoa Thanh Thần tóm lấy vạt áo tôi, lôi tôi ra khỏi Thanh Tâm Trai, thi triển khinh công bay qua tường Đại Tướng Quốc Tự. Bị hắn lôi như vậy, tôi vô cùng hãi hùng, những cơn gió tạt vào mặt vừa lạnh giá lại vừa đau rát, hoàn toàn khác xa cảm giác khi Tầm bế tôi trong tay.

Không biết bay trong không trung đã bao lâu, hắn đột nhiên dừng lại, người tôi theo quán tính ngã lăn xuống mặt đất. Tên Hoa Quỷ chết tiệt, uổng danh ngươi là kẻ trăng hoa, phong lưu có tiếng, chẳng biết thế nào là thương hoa tiếc ngọc cả!

Vừa đứng dậy, trước mắt tôi đột nhiên xuất hiện bốn dải lụa, đỏ, cam, vàng, lục, nếu như có thêm mấy màu đen, lam, và tím nữa thì có thể hợp thành cầu vồng. Tôi định thần nhìn lại, chính là tứ đại mĩ nhân, trong đó có hai người trông rất quen mặt.

“Hừm, tốc độ của các ngươi cũng nhanh quá đấy!” Hoa Thanh Thần nhoẻn miệng cười lạnh lùng.

“Đừng lắm lời, hãy để người lại!” Người phụ nữ áo vàng lên tiếng. Tôi đã nhớ ra, cô ta cùng với người phụ nữ áo lục chẳng phải thuộc Tinh Túc Môn sao? Một người tên Tham Túc, một người tên Trương Túc. LQĐ

“Hoa Thanh Thần ta trước nay không nỡ tay đánh phụ nữ, xem ra hôm nay phải phá lệ rồi! Hừm, tất cả hãy cùng lên đi!” Nghe khẩu khí của Hoa Thanh Thần xem, đến lúc này rồi mà hắn vẫn không quên buông lời tán tỉnh.

Tầm, rốt cuộc chàng đang làm gì chứ? Chàng đang ở đâu, đã xảy ra chuyện gì?

Nhìn Hoa Thanh Thần một đấu bốn, tôi vừa lo lắng lại vừa tức giận, không phải tôi lo lắng hắn đánh không lại mà tên khốn này thật sự chẳng ra sao cả, ngay cả đánh nhau cũng giống như đang trêu đùa phụ nữ vậy. Mấy vị mĩ nhân đó đều không dám làm tôi bị thương, cứ đánh đến trước mặt tôi là lại đưa tay định tóm lấy, có điều cứ bị Hoa Thanh Thần đánh trả. Tên Tinh Túc lão quái đó đã nắm rõ được nhược điểm của Hoa Thanh Thần nên cho toàn mĩ nữ đến đối phó với hắn.

Tôi đứng bên chạy tứ tung, lẩn trốn khắp nơi, vừa né vừa tránh, chả khác nào con chuột cỡ đại. Đánh mãi, đánh mãi, phía sau bốn mĩ nữ lại xuất hiện thêm một người đàn ông võ công rất lợi hại, cũng bắt đầu tấn công Hoa Thanh Thần. Á, là Tề Uy, tại sao hắn công kích Hoa Quỷ? Chết mất, chuyện này rốt cuộc là sao chứ?

“Tề Uy, ngươi đang làm gì thế? Ngươi hãy dừng lại đã, tại sao lại tấn công Hoa Thanh Thần? Tề ca đâu?” Tôi vội vã thét lớn.

Xoẹt một tiếng, y phục trên vai trái của Hoa Thanh Thần bị kiếm của Tề Uy chém xượt qua, hắn bị thương rồi. Tôi lo lắng như đứng trên chảo lửa, phải làm thế nào đây?

Vừa mất cảnh giác, Tham Túc đã bay đến trước mặt tôi, lên tiếng: “Xin đắc tội, nương nương!” Cô ta vừa định tóm lấy tôi, liền bị một thanh kiếm chặn lại.

“Thanh Thần, ngươi hãy đưa người đi trước, chỗ này giao lại cho ta.” Tôi quay đầu lại, bắt gặp khuôn mặt mà có lẽ cả đời này tôi cũng chẳng bao giờ quên được. Là Tiêu thúc.

“Tiêu tướng quân!” Tôi khẽ lên tiếng, nhưng ông chẳng buồn quay sang nhìn tôi lấy một lần.

“Đi thôi!” Cập nhật nhanh tại dien~dan.lequydon

Hoa Thanh Thần lại xách tôi bay đi, một lúc lâu sau, cuối cùng chúng tôi đã dừng lại ở một ngôi miếu hoang. Hắn vứt bịch tôi xuống đất, sau đó bước vào trong trước. Phía trước chỗ mà tên khốn này vứt tôi lại có một cái giếng, nếu như lúc nãy hắn dùng thêm chút sức nữa, có lẽ tôi đã rơi luôn xuống dưới đó rồi. Lồm cồm bò dậy, tôi phủi hết bụi trên người, nghiến răng đi vào ngôi miếu, nhìn thấy người ở bên trong, tôi ớn lạnh cả thân ngươi.

Bạch Ánh Tuyết vừa nhìn thấy tôi lập tức phẫn nộ thét lớn: “Hoa Thanh Thần, ngươi đưa nàng ta tới đây làm gì?”

Đồng Võ nhìn thấy tôi, mặt mày cũng đen sậm lại.

“Người cho rằng ta muốn thế sao?” Hoa Thanh Thần kêu lên một tiếng rồi cúi đầu tự băng bó vết thương trên vai.

“Hừm! Ngươi không muốn gặp ta, chắc ta muốn gặp ngươi lắm đấy!” Hắn tưởng mình là ai chứ, tài giỏi lắm đấy!

“Thượng Quan đâu rồi?” Điều tôi quan tâm nhất lúc này chính là Tầm đang ở nơi nào, có thể là bảo Hoa Thanh Thần đến tìm tôi, có lẽ nỗi tức giận trong lòng chàng đã tan bớt phần nào. Tôi nhất định phải rõ đầu đuôi mọi chuyện cho chàng.

Sau câu hỏi của tôi, Hoa Thanh Thần cũng lên tiếng: “Tầm đâu rồi?”

“Vương gia nói phải đi xem mặt trời mọc.” Đồng Võ trả lời bằng giọng điệu kì quái.

“Đi xem mặt trời mọc?” Cả tôi và Hoa Thanh Thần đồng thanh hỏi lại rồi quay sang nhìn nhau.

“Hoa Thanh Thần, ngươi hãy nói thật cho ta biết, gần đây đã xảy ra chuyện gì?” Có kẻ ngốc mới tin chàng đi ngắm mặt trời mọc. Nếu như còn không nói ra, tôi sẽ cắn chết hắn.

“Thượng Quan Doãn bị trúng độc qua đời, Tầm bị coi là hung thủ, Thụy Vương Phủ bị niêm phong, Thượng Quan Khiêm lên ngôi Hoàng đế.” Hoa Thanh Thần tức giận đáp lại tôi bằng mấy câu ngắn ngủi, khiến tôi suýt ngất tại chỗ. Tiểu Song~LQĐ

“Ngươi nói cái gì?”

“Tầm tuyệt đối không bao giờ hai Doãn, lúc Doãn bị độc phát, Tầm tình cờ có mặt tại hiện trường thôi…” Bạch Ánh Tuyết thét lên thất thanh, sau đó bật khóc thảm thương.

Thượng Quan Doãn đã chết? Thụy Vương phủ bị niêm phong, Thượng Quan Khiêm lên làm Hoàng đế? Mục tiêu của Tề Uy và Tinh Túc Môn đều là tôi, lại còn đêm hôm đó, Thượng Quan Khiêm vô duyên vô cớ đến tìm tôi…

“Không, tất cả mọi chuyện đều không phải là thật!” Tôi liên tục lắc đầu, không dám tin vào tai mình.

Đi ngắm mặt trời mọc? Không đúng, Tầm sẽ không đi ngắm mặt trời mọc. Tôi lập tức quay sang hỏi Đồng Võ: “Đồng Võ, trước khi Thượng Quan đi, có xảy ra chuyện gì đặc biệt không?”

Đồng Võ trước tiên nghiêm mặt lại duy nghĩ, sau cùng trả lời tôi một cách gượng gạo: “Có, Vương gia nhận được một tờ giấy, trên đó viết bốn chữ, lấy một đổi một.”

Lấy một đổi một? Suy nghĩ một hồi, tôi tóm lấy Hoa Thanh Thần rồi thét lớn: “Hoa Thanh Thần, ngươi có biết Âm Sơn ở đâu không? Từ đây đến Âm Sơn mất bao lâu? Trước khi mặt trời mọc liệu có lên đỉnh núi kịp không?”

“Âm Sơn? Ngọn núi cô nói có phải là núi Song Mông mệnh danh là Âm Sơn Lưỡng Trùng Thiên không?”

“Âm Dương Lưỡng Trùng Thiên? Chắc là vậy, là nơi đứng trên một ngọn núi có thể ngắm mặt trời mọc, đứng ở một ngọn khác có thể ngắm mặt trời lặn đó. Núi Song Mông cách đây bao xa, trước khi mặt trời mọc liệu có đến kịp không?” Tôi cuống cuồng hỏi lại.

“Nếu như là ta thì chắc sẽ đến kịp. Cô muốn làm gì?” Hoa Thanh Thần bực bổi phẩy tay tôi ra.

“Mau đưa ta đi!”

Hoa Thanh Thần tức giận thét lớn: “Hạ Chi Lạc, rốt cuộc cô lại giở trò gì thế? Nếu như không nể mặt Tầm, ta đã một đao chém chết cô từ lâu rồi. Đợi lát nữa Tiêu thúc quay lại, chúng ta sẽ khời hành.”

“Hoa Thanh Thần, ngươi đúng là kẻ ngốc. Nếu như ngươi không muốn Thượng Quan chết thì hãy đưa ta lên đỉnh núi đó ngay. Lập tức!” Tôi hét lên, dùng đến công phu sư tử rống của mình.

Dưới sự ép buộc của tôi, Hoa Thanh Thần đành phải đồng ý. Thế nhưng dựa vào sức lực của mình hắn, lại còn phải đưa thêm tôi lên đỉnh núi, rõ ràng là vô cùng khổ cưc. Lúc gần lên đến đỉnh, vì vết thương trước đó, hắn không trụ thêm được nữa, cả hai chúng tôi ngã sõng soài xuống đất. Đau chết mất! Tuy nhiên điều khiến tôi không thể ngờ được chính là Hoa Thanh Thần đã ngất lịm sau cú ngã, hầy, chẳng hơi sức đâu mà quan tâm tới hắn nữa.

Trời đã sáng bừng, ánh nắng chói chang chiếu rọi cả đỉnh núi Âm Sơn, trái tim tôi thắt lại vì lo lắng. Tôi đã bỏ lỡ khoảnh khắc mặt trời mọc. Tầm sẽ không xảy ra chuyện gì, nhất định sẽ không xảy ra chuyện gì hết. Tôi bỏ Hoa Thanh Thần lại, sau đó chạy như điên lên đỉnh núi, có lẽ cả đời tôi chưa bao giờ leo núi theo kiểu đó, chẳng biết thế nào là mệt mỏi, thế nào là giới hạn sức khỏe.

Đến khi sắp leo lên tới nơi quen thuộc đó, tôi liền nghe thấy một giọng nói quen thuộc.

“Ta sẽ không để cho đệ đi, cũng không để cho đệ mang nàng đi!” Giọng nói đó không còn già nua, thần bí như trước mà lúc này vô cùng chân thực, là giọng nói của người đó. Vào khoảnh khắc đó, trái tim tôi đau như bị kim châm.

“Khiêm, để đạt được mục đích của mình, huynh đã sát hại Doãn ca, ép chết phụ Hoàng, bây giờ huynh đã đạt được tất cả những gì mà mình mong muốn, đã nắm cả thiên hạ trong tay, tại sao còn không chịu buông tha cho chúng ta?” Giọng nói của Tầm chứa đựng biết bao đau đớn, xót thương.

Tầm không sao, quá tốt rồi, xem ra tôi đã không đến quá muộn! Giết huynh trưởng, ép chết phụ hoàng, Thượng Quan Doãn và Hoàng đế gia gia đều bị hắn giết chết sao? Lẽ nào Thượng Quan Khiêm chính là Tinh Túc lão quái? Dien.dan.lequydon

“Đệ biết rõ thứ ta muốn có là gì, lúc nào mà đệ chẳng biết. Đệ và nàng ấy, ta quyết không từ bỏ một ai, cho dù đệ đã dùng Huyết ảnh, ta vẫn có thể nuốt lời. Lấy một đổi một trước đây, ta đã phá lệ ngay từ lúc Bạch Tiến Hà dùng đá Chu Tước để đổi lấy tính mạng đệ. Nếu như đã phá lệ rồi, thì lần thứ nhất với lần thứ hai có gì khác biệt chứ?”

Tôi không thể ngờ, giọng nói dịu dàng, ấm áp của hắn trước kia giờ lại có thể lạnh lùng đến mức này. Huyết ảnh? Hóa ra hắn bắt Tầm phải dùng Huyết ảnh để lấy một đổi một, tôi sẽ không tha thứ cho hắn, tuyệt đối không bao giờ!

“Ngay tại điện Thượng Hoa vào ngày hôm đó, ta đã nói quá rõ ràng rồi.”

Không nhìn thấy bóng dáng Tầm, chỉ có thể nghe được giọng nói của chàng, lòng tôi như có lửa đốt, không biết rốt cuộc chàng đã sao rồi. Chết tiệt, tại sao càng lên cao lại càng khó leo vậy!

“Cho dù phải đưa xác đệ về, ta cũng không bận tâm.”

Xin đừng, xin đừng làm vậy. Dien_dan_le.quy.don

Đến rồi, cuối cùng tôi đã có thể trông thấy bọn họ, hai người họ đang đứng đối diện với nhau, khoảng cách chỉ ba chục bước. Hắn vẫn đeo chiếc mặt nạ xấu xí, đáng sợ, thanh kiếm Tư Thần trên tay đã giơ cao. Hắn múa mấy chiêu trong không trung, khí lưu xung quanh bắt đầu dịch chuyển, còn Tầm thì vẫn đứng im tại chỗ. Người đàn ông ngốc nghếch này!

Hắn thét lớn: “Tứ thần hợp nhất!”

Sau tiếng thét của hắn, tôi lại thấy bốn loài động vật này.

“Xin đừng!” Chính vào lúc hắn vung thanh kiếm Tư Thần lên, tôi lập tức hét lên, đồng thời chạy về phía đó, đứng chặn trước Tầm.

Khi nhận ra tôi, hắn định dừng tay lại, nhưng đã quá muộn, thanh kiếm đó vẫn cứ vung tới phía trước. “Á…” Trúng kiếm khí, cả người tôi bay lên cao, chẳng khác nào một cánh diều đứt dây lao nhanh về phía vực thẳm. Cảm giác đau đớn, nóng rát trước ngực còn khủng khiếp hơn bị trượng đập vào người hàng trăm lần. Trong lồng ngực tôi phát ra một luồng khí nóng rực, tôi thổ huyết, bên tai vẫn còn nghe rõ hai tiếng gọi thất thanh.

“Lạc…”

“Tiểu Phụng…”

Tôi đã nghĩ mình cứ thế mà rơi xuống vực thẳm, không ngờ trong khoảnh khắc nguy ngập đó, tôi lại được người ta bế chắc lấy. Tôi yếu ớt mở mắt ra, là Tầm. Chàng một tay ôm trọn lấy tôi, một tay còn lại bám vào thân cây khô bên vách núi, cả hai chúng tôi đang treo trên vực thẳm ngàn trượng. Ha ha, thì ra đây chính là cảnh tượng “không cần sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm, chỉ nguyện được chết cùng ngày cùng tháng cùng năm” mà mọi người vẫn nói.

Nép trong vòng tay chàng, tôi cảm thấy mình sắp không qua khỏi, bị xe đâm, bị trượng hình, nhưng chưa lúc nào cảm giác cái chết lại cận kề, bức bách đáng sợ như lúc này. Tôi cố gắng nói ra mấy tiếng: “Tầm… ta … tên là… Lạc… Bảo… những lời… nói tại Li Hiên… đều là thật…”

“Lạc Lạc, nàng đừng nói nữa, ta biết rồi, ta đã biết hết mọi chuyện!” Tầm dịu dàng hôn nhẹ lên đôi môi đẫm máu của tôi, có thứ gì đó nhỏ lên khuôn mặt tôi, chảy xuống khóm má, ướt át, nóng rực… Chàng đang khóc.

“Lạc, hãy nghe ta nói, nàng sẽ không chết, ta sẽ không để nàng chết đi, hắn cũng sẽ không để chuyện đó xảy ra!”

Tôi lại thổ một ngụm máu nữa, cảm giác cả thân thể đang dần dần rơi xuống. Chàng ôm chặt lấy vòng eo tôi, lại nhẹ nhàng hôn tôi rồi nói: “Lạc, hãy hứa với ta, nàng sẽ tiếp tục sống thật vui vẻ, hạnh phúc!”

Tôi khẽ chớp mắt, như muốn nói với chàng, tôi nhất định sẽ làm vậy.

“Hãy lên đi, hắn sẽ không để cho nàng chết đâu.”

Ngay sau đó, Tầm dùng hết sức lực toàn thân ném tôi lên trên. Dù không nhìn thấy, nhưng tôi nghe rõ tiếng thân cây khô kia gãy, tôi biết chàng đã đi trước tôi một bước. Xin đừng, ta không muốn, sao chàng có thể bỏ lại ta thế này được…

Khi định thần lại, tôi đã ở trên đỉnh núi Âm Sơn.

Dưới vực thẳm lại vọng lên giọng nói của Tầm:

“Hỡi trời,

Ta nguyện tương ngộ cùng nàng

Mãi mãi chẳng lìa xa

Núi chưa mòn

Sông chưa cạn kiệt

Sấm sét rầm trời,

Mưa tuyết giữa mùa hạ

Thiên địa hợp nhất,

Mới dám cùng nàng biệt li!”

Bài thơ đó, chàng vẫn còn nhớ kĩ.

Tiểu Phụng, xin lỗi nàng, xin lỗi nàng…”

Nhìn vào chiếc mặt nạ đáng sợ trước mặt, tôi run rẩy đưa tay tháo nó xuống, tôi thật sự hi vọng người ẩn sau chiếc mặt nạ này không phải là Thượng Quan Khiêm: “Tại… tại… sao… lại… là… huynh… không… tha… thứ…”

Một người đàn ông khác đang ôm tôi trong vòng tay, nụ hôn lạ lẫm đặt lên đôi môi tôi, những dòng nước mắt nóng bỏng, ướt át khác chảy lên má tôi. Dòng lệ đó rốt cuộc là của tôi, của Tầm hay là của hắn, lúc này tôi chẳng phân biệt được nữa. Tôi từ từ nhắm mắt lại một cách mệt mỏi, rệu rã.

“Tiểu Phụng, ta sẽ không để nàng chết, ta sẽ đưa nàng về cung!”

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện