Chương 45.2

Tôi vội vã ngồi dậy, không hề nhìn thấy hình bóng của Tầm, cúi đầu nhìn bộ y phục màu trắng trên người đã gần khô, thật không ngờ đang ở bờ bên kia của Kính hồ. Ngước mắt lên nhìn, tôi liền thấy Phượng Bách Cốc trên người mặc y phục đỏ rực rỡ. Tôi không dám tin, nhắm mắt lại, khi mở mắt ra, hắn vẫn chưa biến mất, vẫn đứng sừng sững trước mặt, nhìn tôi chằm chằm.

Tôi buột miệng nói theo bản năng: “Tại sao ngươi lại ở đây?”

“Đợi nàng tỉnh lại.” Hắn thẳng thắn đáp lại.

Tuy rằng hắn luôn thẳng thắn như vậy, nhưng đối với tôi mà nói đó là những lời thừa thãi.

Tôi đưa mắt nhìn xung quanh, vẫn không thấy bóng dáng của Tầm đâu, lại nhìn thái độ ung dung của Phượng Bách Cốc, trái tim bỗng nhói đau, phải chăng Tầm đã xảy ra chuyện gì? Tiếng lá cây xung quanh truyền lại bất thường, khí lưu xung quanh cũng hoàn toàn khác biệt mọi khi, tôi tịnh tâm lắng nghe, xác định cách đây không xa có người đang giao đấu kịch liệt.

Giao đấu kịch liệt? Tôi đã hoàn toàn hiểu ra, Tầm nhất định đang bị người ta vây khốn. Tôi quay đầu lại, quả nhiên, cách đó mười mét, hai người đang giao đấu, những người khác đứng vây xung quanh quan sát.

Tôi lồm cồm bò dậy, liền xông lại gần, Phượng Bách Cốc không nói tiếng nào đi theo sau tôi. LQĐ

Khi đến gần đó, tôi nhìn rõ hai người đang giao đấu chính là Tầm cùng Phượng Vũ Quân. Các chiêu kiếm của hai người cực kì nhanh, hai kiếm chạm nhau tạo ra tia lửa, những người đứng quanh hoàn toàn không nhìn rõ nổi. Tôi xuất hiện khiến Tầm phân thần, còn Phượng Vũ Quân sau khi nhìn thấy tôi, kiếm chiêu xuất ra càng lúc càng mãnh liệt hơn, sau mấy hồi giao chiến, Tầm liền bị đẩy lui ra sau vài chục bước.

Thấy vậy, tôi vội vã thét lớn: “Mau dừng tay lại.”

Vừa định phi thân lại gần giúp Tầm, ai ngờ Phượng Bách Cốc lại ngăn tôi lại. Tôi phẫn hận đưa tay chỉ vào mặt hắn rồi mắng: “Ngươi, đê tiện, nói lời rồi lại nuốt lời.”

Phượng Bách Cốc liếc nhìn tôi, chẳng nói lời nào, lại đưa mắt quan sát trận giao đấu trước mặt. Tôi tức giận vô cùng, liền đưa tay tấn công hắn. Tôi hoàn toàn không phải đối thủ của hắn, vừa khẽ chuyển tay, hắn đã điểm vào huyệt Hổ Khẩu, sau cùng tóm lấy hai tay, không cho tôi cử động. Hắn không hề có ý làm tôi bị thương, sau khi khống chế được, thấy tôi không vùng vẫy nữa, liền buông tay ra.

Hăn bình thản lên tiếng: “Nếu nàng bay qua đó, huynh ấy chỉ có duy nhất một kết cục, chết, hơn nữa còn chết rất nhanh.”

Tôi mím chặt môi, đành bất lực đứng lặng tại chỗ, giống như những người khác trong nhà họ Phượng, mở to mắt nhìn mỗi chiêu mỗi thức giữa hai người. Trường kiếm của Phượng Vũ Quân liên tiếp tấn công về phía Tầm, đột nhiên lại biến đổi, xoay người, đâm thẳng vào lồng ngực của chàng. Tôi kinh hãi, trái tim thắt chặt lại đầy lo lắng. Tầm phản ứng rất nhanh, thu tay chuyển chiêu, nhích thân người sang bên ba thốn, mũi kiếm sắc nhọn kia trượt nhẹ qua lồng ngực, vào lúc Phượng Vũ Quân đổi chiêu thức khác, thanh kiếm mềm của chàng tấn công nhanh như điện giật, đánh đúng vào thân kiếm của ông ta.

Choang một tiếng, tiếng kim loại va chạm chói tai nhức óc, Phượng Vũ Quân chập choạng lui về sau ba bước.

Phượng Vũ Quân đột nhiên trở nên sầm sì đáng sợ, đôi mắt nheo lại, bên miệng nhoẻn nụ cười ám muội, sau đó đưa ánh mắt lạnh giá như băng nhìn về phía Tầm. Chỉ nhìn thôi tôi đã cảm thấy cả người ớn lạnh, thế nhưng Tầm vẫn cứ bình thản như trước đó.

Sau nụ cười lạnh giá, Phượng Vũ Quân lại hất kiếm vung lên, hạ xuống, chiêu thức đưa ra vô cùng ghê gớm, từng chiêu từng thức đều muốn đẩy đối phương vào chỗ chết. Kiếm khí xuất ra vững như thái sơn, áp chế hết mọi thứ xung quanh. Hả? Ông ta sử dụng Tư thần kiếm, đây mới là Tư thần kiếm pháp thực sự.

Trong rừng kiếm ánh hiện lên khắp nơi, kiếm chiêu vung ra như mưa rơi sấm đánh. Tầm vẫn luôn bay lượn trong ảnh, giao đấu mấy hồi, sắp sửa bại trận.

Phượng Vũ Quân thét lớn một tiếng, phi thân lại gần, vung kiếm chém mạnh về phía Tầm, không hề cạm bẫy, cương liệt bá đạo. Với chiêu thức ‘đôi cánh Chu Tước’ này, Tầm tuyệt đối không thể đỡ bằng thân người của mình được. Tuy rằng thân hình của chàng vẫn nhanh nhưng không kịp tránh, xoạc một tiếng, phần tay áo bên trái của chàng bị chặt rách. Máu nhanh chóng tuôn trào, Tầm khẽ chau đôi mày lại.

Tôi nắm chặt hai tay đẫm đầy mồ hôi, nhìn thấy Tầm bị thương, trong lòng tôi đau nhói, muốn tiến lại gần xem vết thương của chàng, lại bị Phượng Bách Cốc ngăn lại.

Tôi tức giận thét lên: “Ba ngày trước, ngươi đã hứa với ta thế nào hả? Hôm nay, chàng đã tới đây, ngươi lại làm gì chứ? Ngươi biết rõ phụ thân mình là thiên hạ vô địch, lại thần trí bất tinh, không lại gần ngăn cản, ngươi đang âm mưu gì hả?”

“Nếu như ta đang tâm ngăn cản hai người thì trận giao chiến này đã bắt đầu ngay từ lúc huynh ấy tiến vào lăng mộ rồi.” Hắn nhìn tôi bằng đôi mắt sâu thẳm.

Tôi chỉ vào Phượng Vũ Quân rồi thét lớn: “Vậy còn ông ta thì sao? Ngươi có thể ngăn cản mà.”

Hắn bình thản như không, từ từ lên tiếng: “Nếu như có thể ngăn cản, ta đã ngăn cản từ lâu. Tư thần kiếm của người một khi đã xuất vỏ, nhất định phải thấm máu mới thôi.”

Cái gì? Ý của hắn là nói Tầm chết chắc rồi sao? Tôi mím chặt môi, mặt mày tím tái, khẽ hừm một tiếng rồi chạy nhanh vào trong lăng mộ, trong lòng không ngừng cầu mong: “Chàng nhất định phải chịu đựng cho tới khi ta quay lại, nhất định đấy.”

Không lâu sau, tôi liền cầm theo một thanh kiếm quay lại nơi này. Từ phía xa, tôi đã nhìn thấy Tầm rơi vào thế hiểm, Phượng Vũ Quân thì được nước lấn tới, tấn công không ngừng, chiêu nào cũng độc ác. Vừa nháy mắt, Phượng Vũ Quân tung chưởng đập mạnh vào lồng ngực của Tầm, chàng lập tức thổ huyết. Vậy mà Phượng Vũ Quân vẫn không chịu buông tha, thu kiếm lại, đưa tay trái vận khí công, tôi nhìn thấy quyền đó rừng rực đỏ như một ngọn lửa.

Trước khi Phượng Vũ Quân kịp xuất quyền, tôi liền xông về phía những người họ Phượng đang đứng xem, thét lớn vào mặt ông ta: “Phượng Vũ Quân, là ông đã giết chết Phượng Thiên Ngâm, là ông đã giết người.”

Nói xong, tôi liền đưa thanh kiếm trong tay lên cao rồi đâm về phía bụng mình.

“Lạc…” Tầm thét gọi tôi bằng giọng đầy bi thương.

Sau khi nghe thấy giọng nói của tôi, Phượng Vũ Quân dừng mọi động tác, quay sang nhìn tôi.

Tôt rút thanh kiếm nhuốm đầy máu tươi kia ra, mỉm cười vứt nó sang một bên, bộ y phục trắng tinh giờ loang lổ đầy vết máu chói mắt, tôi hài lòng với bộ dạng của mình lúc này, bật cười vui vẻ, để mặc cơ thể ngã xuống đất không trọng tâm.

Phượng Vũ Quân trợn to mắt đầy kinh hoàng, dường như đã chịu đả kích lớn, vứt kiếm, ôm lấy đầu, không ngừng thét lớn: “Không, không, là ta đã giết chết Ngâm Ngâm, là ta đã giết chết nàng ấy. Ta đã giết chết Ngâm Ngâm, ta đã giết chết Ngâm Ngâm. Không, không…”

Phượng Vũ Quân ôm đầu đau khổ, thét lên điên cuồng: “Á…”

Tất cả mọi người trong tộc đều hoang mang, hỗn loạn, Phượng Bách Cốc tiến lên phía trước, cùng với mấy vị trưởng lão định lại gần ngăn cản Phượng Vũ Quân, không ngờ bị ông ta điên cuồng đẩy ra, chập choạng tiến sâu vào trong rừng rậm. Mấy vị trưởng lão kia nhanh chóng đuổi theo ông ta.

Cuối cùng Phượng Vũ Quân đã biến mất, tôi mỉm cười hân hoan, từ từ bò về phía Tầm, thế nhưng còn chưa bò được một bước, cả thân người đã nằm gọn trong vòng tay của chàng. Nằm trong vòng tay ấm áp của chàng, tôi đau lòng ngước lên nhìn vết thương trên vai, muốn dịch chuyển thân người, sợ rằng sẽ chạm đến vết thương đó. Bỗng nhiên, một giọt nước ấm nóng rơi trên khóm má, chảy xuống…

“Lạc…” Tầm nghẹn ngào gọi tên tôi. Cập nhật nhanh tại dien~dan~le~quy~don

Tầm lại khóc, đây là lần thứ hai tôi thấy chàng khóc, cảnh tượng lần trước và lần này thật giống nhau. Oa, mĩ nam đúng là mĩ nam, đến khóc mà cũng đẹp đến vậy!

“Chàng lại khóc rồi.” Tôi khẽ mỉm cười đưa tay gạt lệ bên khóe mắt chàng.

“Lạc, nàng đừng nói gì nữa, hãy để ta xem vết thương của nàng có được không?” Tầm tận tâm, muốn xem vết thương cho tôi.

Tôi vội vã nắm chặt lấy bàn tay chàng định điểm huyệt đạo cho tôi, rồi nói với chàng bằng giọng yếu ớt: “Không… Thượng Quan… đừng có lãng phí thời gian nữa… mau đưa ta rời khỏi nơi này… có được không…”

“Lạc, nàng đang bị chảy máu, để ta cầm máu giúp nàng đã.” Giọng nói của Tầm lạc đi, không giấu được vẻ run run, thể hiện rõ được nỗi hoảng hốt, sợ hãi vô bờ trong lòng chàng.

“Không… ta muốn rời khỏi nơi đây trước… nơi quỷ quái này… hãy rời khỏi đây trước… được không?” Tôi hổn hển lên tiếng, nhưng vẫn nắm chặt lấy tay chàng.

“Lạc, nàng vẫn đang chảy máu đó…” Giọng nói chàng mang theo nỗi sợ hãi vô biên, một giọt nước mắt ấm nóng lại lăn dài trên má tôi.

Chàng vội vã đưa tay xuống dưới, tôi ấn vào bàn tay đang đặt trên eo của tôi rồi kiên quyết nói: “Đưa ta rời khỏi đây trước…”

Chàng than dài một tiếng, lau đi giọt nước mắt trên má tôi, cầm tay tôi lên, đặt vào đó một nụ hôn, sau đó nghẹn ngào thốt lên một chữ: “Được.” Nói xong, chàng liền bế bổng tôi dậy.

Chàng bế theo tôi, vừa tiến lên trước một bước, liền bị ngũ thúc và cửu thúc chặn lại.

Tầm ôm tôi trong tay, tức giận thét lớn: “Cút đi.”

Chàng lúc này chẳng khác nào một con mãnh thú bị thương, đôi mắt dịu dàng tình cảm mọi khi giờ tràn đầy sát khí đáng sợ. Tôi không muốn Tầm trở nên đáng sợ như vậy, liền đưa tay vuốt nhẹ lên má chàng, để chàng dịu tính lại. Chàng đưa mắt nhìn tôi, trao tôi một ánh mắt kiên định, rồi lại quắc mắt thét vào bọn người kia: “Cút đi.”

“Hãy để bọn họ đi.” Hai vị trưởng bối còn chưa lên tiếng, giọng nói của Phượng Bách Cốc đã vang lại từ đám người phía sau, tất cả những người trước mặt đều đứng gọn thành hai hàng, tránh đường.

“Theo tổ huấn, nàng ấy không được rời khỏi đây.” Ngũ thúc lên tiếng nói.

“Người họ Phượng không giữ máu Phượng Hoàng đã chết.” Phượng Bách Cốc bình thản lên tiếng.

“Cô ấy còn chưa chết.” Cửu thúc lại nói.

Phượng Bách Cốc cau chặt đôi mày của mình lại, nhìn tôi bằng ánh mắt trong sáng, không nói lời nào. Tôi nằm gọn trong vòng tay của Tầm, nhoẻn miệng mỉm cười khổ sở, liền thấy khóe miệng hắn cũng nhếch lên, chàng biết có phải cười hay không.

Khi Phượng Bách Cốc đưa mắt khỏi chỗ tôi, liền ngước mắt nhìn Tầm rồi nói: “Trên người huynh ấy có Huyết Phượng Hoàng, theo tổ huấn, bọn họ có thể rời khỏi đây.”

Nói xong, ngũ thúc và cửu thúc đều nhìn Tầm đầy kinh ngạc, Tầm quắc mắt giận dữ thét lớn: “Tránh ra.” dien.dan.lequydon

Hai người không nói lời nào, tự giác tránh sang một bên.

Tầm bế lấy tôi, cuối cùng, chúng tôi đã có thể rời khỏi đây.

“Thượng Quan… chàng hứa với ta… phải đưa ta tới Tuyết Sơn đó…”

“Được, bây giờ chúng ta sẽ đi luôn.”

“Thượng Quan… ta vẫn còn chưa… bái đường cùng chàng…”

“Được, đợi khi nào vết thương của nàng khỏi, chuyện đầu tiên chúng ta làm chính là bái đường thành thân.”

“Thượng Quan… chàng vẫn đang khóc đó…”

“Nam nhi khó lòng rơi nước mắt, chỉ là chưa động đến chỗ đau.”

“Thượng Quan… ta mệt quá… ta chỉ muốn ngủ thôi…”

“Không, Lạc, nàng chưa thể ngủ được.” Tầm khẽ nâng thân người của tôi lên, rồi áp mặt lại gần tôi.

“Chỉ ngủ một lát thôi…”

“Lạc, ngoan nào, hãy lấy lại tinh thần, không được ngủ, đợi rời khỏi đây, xử lí xong vết thương của nàng, nàng muốn thế nào cũng được cả.”

“Thượng Quan… ra khỏi nơi này… nhớ gọi ta dậy nhé…”

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện