Cô gái tốt vang danh khắp chốn cái gì!

" Ừm... cái đó...anh vẫn không nhận em được, mặc dù em là một cô gái tốt. "

" Ừm, vậy được rồi! "

Đoạn đối thoại này xuất hiện sau 36 lần tôi tỏ tình với nam thần; mà những đoạn đối thoại tương tự như thế tôi cũng đã nghe đủ 35 lần trước đó. Đúng thế, tôi chính là cô gái tốt trong miệng anh ấy, nhưng tôi chưa từng cảm thấy mình là một cô gái tốt, vì thế nên tôi đã bị nam thần của lòng mình dùng cái cớ là " cô gái tốt " ấy để từ chối hết lần này tới lần khác. Thế mà " cô gái tốt " là tôi đây vẫn chưa chịu từ bỏ, chưa chịu rút lui.

" Cứ như thế, từng bước hoàn thiện mình để bản thân trở nên tốt đẹp hơn, thanh tú diễm lệ, nụ cười thường trực nơi khóe môi, trái tim lương thiện biết yêu thương con người ấy là một cô gái khiến cho người ta yêu thích, cho dù có xảy ra bất cứ chuyện gì cũng không được thất vọng, không được từ bỏ hi vọng là như vậy thì không tồi tệ như trong tưởng tượng của mình. Thế giới này sẽ thu lại hết cả những góc sắt nhọn của nó để dành lại vòng ôm dịu dàng tươi sáng ấm áp cho chúng ta. "

Mấy lời này để nói cô gái tốt nghe hay sao? Sao tôi không thích những lời ấy nhỉ? Thế nên tôi muốn nói: cô gái tốt vang danh khắp chốn là cái quái gì chứ!

Xã hội này quá thô lỗ, nó đã nhị phân cả thế giới, nhưng cái gì là tốt, cái gì là không tốt, cái gì là đúng, cái gì là sai, trong rất nhiều vấn đề, con người ta không thể phân định được một cách rạch ròi. Bạn nhìn xem, cô gái trang điểm lòe loẹt nhà bên, lúc nào cũng phì phèo điếu thuốc trên tay, lời lẽ nói ra thì thô lỗ tục tĩu, xăm trổ đầy mình, đây chính là điển hình của các cô gái hư hỏng mà mẹ lúc nào cũng phải dặn phải tránh xa. Nhưng liệu bạn có biết rằng cô ấy dành dụm tất cả số tiền kiếm được để gửi về quê cho cha mẹ ở Đông Bắc xa xôi, thu nuôi hai con mèo hoang và một chú chó tàn tật bị bỏ rơi bên đường hay không? Cô ấy vẫn sẽ là một cô gái hư hỏng, nếu bạn bắt nạt con chó nhỏ tàn tật nhà cô ấy, cô ấy sẽ nhảy dựng lên cãi nhau với bạn cho ra trò, nhưng trong mắt tôi, cô ấy chính là một cô gái tốt chính hiệu 100%.

Thế cho nên phải nếu như nhất định phải nói, tôi thà rằng thừa nhận: những cô gái dũng cảm mới là vang danh khắp chốn!

Những cô gái dũng cảm thì phải dám theo đuổi tình yêu. Bạn đã thích người ta như, còn cố giữ cái mác cô gái tốt để làm gì? Ai bảo bạn rằng con gái thì phải chờ người ta theo đuổi, còn đàn ông thì phải theo đuổi người ta? Bạn cũng chẳng khác gì đấng mày râu cả, nếu có đối tượng trong lòng rồi mà không chủ động và theo đuổi,  để lỡ mất người ta rồi thì bạn có hối hận luyến tiếc làm gì?

Những cô gái dũng cảm thì phải dám theo đuổi ước mơ. Bạn đố kỵ khi thấy người ta theo chí hướng của mình, càng đi càng xa, bạn ngưỡng mộ những người ngày đêm vất vả theo đuổi đam mê nhưng vẫn cảm thấy vui vẻ, bạn luôn mơ mộng hão huyền có một ngày nào đó ông trời chiếu cố, để bạn thực hiện được ước mơ của mình. Nhưng bạn có biết hay không, nếu như bạn không dám theo đuổi ước mơ của mình đến cùng, vì điều duy nhất bạn có thể làm được chỉ là đi đằng sau mà ngưỡng mộ người khác khi họ thực hiện được ước mơ của họ. Bạn sẽ không bao giờ được nếm thử cảm giác sung sướng,  hãnh diện khi ước mơ của mình trở thành hiện thực, mãi mãi chỉ biết ôm cây đợi thỏ mà thôi.

Những cô gái dũng cảm thì tại sao cứ phải sợ hãi rụt rè? Tôi không khuyến khích bạn hút thuốc bởi vì hút thuốc có hại cho sức khỏe; tôi không khuyến khích bạn uống rượu bởi vì rượu cũng không tốt cho con người, đặc biệt là dạ dày; tôi không mong các bạn xăm trổ bởi nó cũng ảnh hưởng đến làn da, rất nhiều người sau khi xăm còn không thể tẩy hết được, muốn quay lại những ngày tháng chưa xăm cũng không được nữa. Những ví dụ trên đây chỉ là tôi muốn chứng minh với các bạn rằng, phạm vi định nghĩa cho một cô gái tốt không thời hạn hẹp như bạn vẫn nghĩ, song, những điều này đều không phải là chuyện gì có ích hay tốt đẹp,  nên tôi vẫn mong các bạn đừng học theo. Điều duy nhất mà tôi mong muốn, đó là các bạn hãy dũng cảm lên. Cuộc sống này đôi khi vẫn có rất nhiều điều tàn nhẫn, ngáng chân bạn trên bước đường theo đuổi ước mơ, bạn hãy mạnh mẽ, dứt khoát gạt nó sang một bên; những người đã đối xử độc ác với bạn thì đừng bao giờ coi họ là bạn bè. Bạn e dè là bởi vì bạn sợ hãi, sợ hãi sau khi bạn dũng cảm sẽ đánh mất rất nhiều thứ, nhưng nếu như bạn không dũng cảm, làm sao bạn biết được những thứ mình đạt được ít hơn hay nhiều hơn so với những thứ bạn đã mất đi?

Vì sao lại nói những lời này? Bởi vì tôi không muốn là một đứa trẻ ngoan ngoãn ngốc nghếch, hay là một cô gái tốt trong phạm vi hạn hẹp và thiển cận của con người.

Tôi không muốn là một cô gái tốt nhàm chán, tôi muốn là một cô gái dũng cảm.

Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ trở nên vĩ đại đến nhường nào, nhưng tôi chỉ mong sao mình có thể trở thành một cô gái dũng cảm như thế, cho dù trải qua bao bất công của cuộc sống, cho dù phải chịu đựng bao nỗi đau thương , cũng vẫn ngẩng cao đầu tiếp tục sống một cách thoải mái. Nội tâm phong phú, tính cách vui vẻ hòa đồng, đôi khi pha chút nhõng nhẽo nhưng không thái quá, miệng lưỡi có thể hơi độc một chút nhưng không phũ phàng với ai, là một người không oán không hận, không có những nỗi đau thấu tận tâm can, luôn đó sự chân thành với mọi người, nhiệt huyết trong công việc, sống chân thật, luôn dũng cảm, luôn biết cách làm mới chính mình, mãi mãi tự lập, dám từ chối khi mình thật sự không muốn. Những cô gái như thế mới gọi là vang danh khắp chốn, vĩ đại nhất trên đời.

Nên sau 36 lần bị nam thần từ chối,  tôi định tỏ tình lần thứ 37 Ai bảo tôi là một cô gái dũng cảm cơ chứ! Nếu như anh ấy lại nói tôi là một cô gái tốt nữa, vậy tôi sẽ không màng tới hình tượng gì nữa, nói thẳng vào mặt anh ta rằng: " Cô gái tốt cái quái gì chứ! "

Sau đó sẽ chủ động hôn thật sâu lên đôi môi anh ấy, chặn hết mấy lời cự tuyệt của anh ấy lại.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện