Quyển 1 - Chương 24

Bởi vì bị ướt đẫm nên màu tóc thẫm hơn một chút. Vốn là tóc xõa tung mềm mại lúc này lại dán vào trên gương mặt, lộ ra vẻ hơi nhếch nhác. Bấy giờ thấy Loki trong lòng có một loại cảm giác thân thiết khó nói lên lời, tôi lập tức chạy đến chỗ anh:

“Loki…”

Anh cầm tay của tôi, ôm tôi đến trước ngực anh, sau đó lạnh lùng nhìn vào người đàn ông tóc đen trước mặt: “Chúng tôi đã sắp kết hôn, anh còn muốn như thế nào nữa?”

Người đàn ông kia thản nhiên nhìn chúng tôi, không nói gì.

Tôi quay đầu, nhỏ giọng hỏi: “Ngài thật sự là Odin?”

“Là tôi.”

Lúc này, ánh sáng vàng tản đi, tất cả lại khôi phục bộ dáng lúc đầu. Mưa to tí tách, trên đường phố chật chội lại có vô số giọt nước tràn ra, có mấy cô gái người elf che ô đi ngang qua, kinh ngạc nhìn bên này, nhưng lại không dám nhích tới gần.

Lại một lần nhớ tới giấc mơ ngọt ngào rạng sáng kia mà xót xa trong lòng, còn có ánh mắt dịu dàng theo tôi từ bé đến khi trưởng thành. Lúc này nhìn lại người trước mắt, phát hiện anh hiện thực nhưng lại xa lạ. Tôi nhíu mày thật chặt, xoay người ôm lấy Loki, khuôn mặt chôn chặt ở trong ngực của anh.

Cảnh cứng nhắc lúng túng như vậy duy trì cũng không quá lâu. Cuối cùng, tôi chỉ nghe thấy giọng nói lạnh lùng của Odin, giống như trận mưa ngày đông không ngớt kia–

“Quý cô Yina, là tôi mạo phạm, thật xin lỗi… Tôi trở về Asgard đây.”

Trời đã sáng hơn chút ít, nhưng vì đổ mưa lớn nên vẫn xám tro như cũ. Trong cơn mưa bụi lạnh lẽo, có vài chú chim trắng đứng ở nóc nhà, nhìn xung quanh giống như là đứa trẻ đi lạc tìm không ra đường về nhà.

Không biết Odin đã đi được qua bao lâu.

Trong lúc nhất thời không biết phá tan cục diện bế tắc như thế nào thì Loki lại đột nhiên hất tay của tôi ra.

Tôi chợt ngẩng đầu nhìn anh. Hạt mưa to cực lạnh chảy xuống theo gương mặt của anh. Anh không hề lau đi, vô cùng lạnh lùng nhìn vào mắt tôi, thậm chí mang theo một chút căm hận:

“Đừng lại gần tôi nữa.” Nói xong anh quay người rời đi.

Tôi bước nhanh đuổi theo, đi vòng qua đến trước mặt anh, ngăn anh lại: “Mới vừa rồi là ngoài ý muốn, em cũng không biết vì sao lại… Loki, nếu sớm một chút, thì sẽ biết…”

“Không phải là bản thân em muốn à?” Tròng mắt anh hơi co lại, “Nếu em không có ý với anh ta, anh ta sẽ đưa em về nhà sao? Sẽ đi hỏi anh ta nhiều vấn đề nhạy cảm như vậy sao?”

“Người nhạy cảm là anh. Em thật sự không hề có ý như thế đối với anh ta. Chỉ là em suy đoán anh ta là Odin, không nhịn được hỏi thử — Nếu biết anh không vui vì em đi hỏi, em nhất định sẽ không hỏi.

“Tôi không muốn nghe.”

Anh tiếp tục đi phía trước, tôi lập tức bắt lấy vạt áo anh, khẽ nói: “Loki… Anh thực sự hiểu lầm em.”

Hạt mưa rơi trên mặt đất lan rộng ra tất cả dòng nước nhỏ, gợn sóng vô tận.

“Buông ra.”

Vừa mới nghe đén câu nói này, tay không chịu nổi run lên một cái. Tiếng của anh không lớn, nhưng nói thật sự rõ ràng. Nhưng mà không cam lòng, tay nắm càng chặt hơn một chút.

“Thật xin lỗi, em không nên ở một mình cùng với anh ta.” Giọng nói cũng hơi run lên, “Sau này tuyệt đối sẽ không xảy ra chuyện như vậy…”

“Buông ra!”

Lại nói không ra một chữ. Lực trên tay nới lỏng một chút, lại tiếp tục lỏng một chút, chỉ là như vậy đã tiêu hao hết tất cả sức lực. Ở lúc tôi còn chưa hoàn toàn buông tay ra, Loki đột nhiên nắm tay của tôi, hất thật mạnh ra, đi thẳng về phía trước.

Bả vai rụt lại lùi về sau hai bước. Anh chẳng hề quay đầu lại, liền đi thẳng lên trên không, đi về phía hoàng cung Hoenir.

Nhìn bóng lưng anh đi xa, đột nhiên tôi nhớ lại mấy ngày trước đây khi ở nhà anh gọt hoa quả không cẩn thận cắt nhẹ vào ngón tay còn giả vờ khóc. Anh gấp đến mức nói chuyện cũng hơi lộn xộn, nâng tay của tôi lên lập tức gọi người đi tìm nhà tư tế, vẫn là tôi ra sức ngăn cản anh mới bỏ qua.

Từ đầu đến cuối không biết mình sai ở đâu.

Tất cả chuyện này sẽ không phải là chỉ để anh mượn cớ nảy sinh chán ghét tôi chứ?

Tiếng mưa rơi càng ngày càng vang. Chóp mũi chua xót, tầm mắt cũng càng thêm mơ hồ. Nhưng trời mưa quá lớn, đến nỗi không biết là có phải mình rơi nước mắt hay không.

Sau khi về nhà, tắm rửa đi ngủ, lật giở mấy đơn đặt hàng gần đây nhưng chẳng xem vào chữ nào, chui đầu vào chăn, nặng nề ngủ thiếp đi.

Lúc thức dậy đã là hoàng hôn, mưa cũng ngớt hơn một chút, Flad và Guffy lại chạy đến phòng ngủ gặp tôi. Cũng không biết các cô ấy vào bằng cách nào, chỉ nói là cơ thể không thoải mái, để cho các cô ấy giúp đỡ trông coi cửa hàng, mấy ngày nữa tôi lại đến.

“Ôi, chị Yina, không phải là chị mang thai chứ?” Flad chống cằm, mắt lấp lánh nhìn vào tôi.

“Đừng nói mò, chị cả còn trẻ, nhanh như vậy đã có em bé quá đáng thương.” Guffy gõ đầu Flad một cái, không biết từ nơi nào lấy ra một tờ báo, “Chị cả, chị xem cái này, cũng quá kinh ngạc đấy.”

Cô chỉ vào chỗ bảng xếp hạng danh nhân cuối năm nay.

Bên thị tộc Aesir, đứng đầu chiến công là Schoen, hạng hai là Höðr, hạng ba là Freyja. Xếp hạng phú hào đầu tiên là Schoen, Thor thứ hai, Bragi thứ ba. Mục sư hạng nhất là Thor, phù thủy hạng nhất là Freyja, hắc kị sĩ hạng nhất là Höðr, Schoen thứ mười hai. Hạng nhất phục ma quan là Heimdall, hạng thứ mười bảy là Jarnsaxa vợ của Thor. Hạng nhất quỷ tượng vẫn biến động rất lớn, không có đặc biệt xuất sắc.

Bên phía thị tộc Vanir, Loki chiếm hạng nhất chiến công và pháp sư, đứng hàng thứ hai phú hào. Balder thứ nhất phú hào, chiến công thứ hai. Tế tư hạng nhất là Frey. Zya ở xếp hạng giả kim thuật sư thứ hai mươi ba. Hạng nhất thần thợ rèn vẫn là Mimir đã hợp tác lâu dài với Loki. Tiếp đó, ở trên vị trí tên thứ tư tôi thấy một hàng chữ:

Yina, tác phẩm tiêu biểu hàng năm: thần trượng Yina, búa Quang Huy, thánh kiếm Quang Huy, bao tay Tà Thần.

Tôi nhìn báo, lại nhìn Guffy và Flad. Các cô ấy đồng thời nắm chặt tay của tôi, vô cùng kích động gật đầu.

Hạng thứ tư….

Tôi mà được xếp hạng thứ tư…

“Guffy, em xem là báo buổi sáng. Buổi chiều thu hết toàn bộ báo lại rồi phát ra lần nữa, trang đầu thực sự làm chị sợ muốn chết–” Lúc này, cửa phòng ngủ đột nhiên bị đẩy ra, Zya vỗ ngực một cái, “Không thể ngờ là Odin thức tỉnh rồi, Shoen chính là Odin!”

Tôi kinh ngạc nhìn cô ấy.

“Yina cậu đã tỉnh?” Zya chạy vội đến rồi ngồi xuống bên cạnh giường của tôi, “Odin đại thần rốt cuộc cũng đến, đáng tiếc lại chạy đến bộ lạc Aesir. Cậu nói đi, chúng ta làm sao lại xui xẻo như vậy….”

“Zy… Zya?” Tôi xoa xoa mắt, “Tại sao cậu trở về vậy?”

“Trở về, trở về từ đâu?”

“Asgard.”

Cô ấy chớp chớp mắt mấy cái, vẻ mặt nghi hoặc: “… Mình từng nói muốn đi Asgard lúc nào hả?”

“Cúc cúc.” Lolo cũng chui đầu ra khỏi túi của Zya, bốn cánh nhỏ dán ở trên mu bàn tay của tôi, giống như là đang an ủi, nhìn tôi chăm chăm, “Cúc cúc cúc cúc cúc cúc cúc.”

Sắc mặt Zya lập tức đen lại: “Ai có thể phiên dịch thử xem tên nhóc này đang nói cái gì không?”

“Cúc cúc, cúc cúc, cúc cúc…” Đầu Lolo dán ở trên mu bàn tay tôi, tôi ôm lấy nó, lần đầu tiên rất dịu dàng ôm nó vào lòng. Nhưng mà bởi vì tên nhóc này quá nhỏ, sờ liền có cảm giác dẹp dí, cho nên ôm cũng rất hư ảo.

“Zya, không phải cậu đi với Thor sao, Höðr nói cậu từng đi tìm Thor.”

“Mình đi tìm anh ấy, nhưng mà không đi cùng anh ấy.” Zya lấy ra một cái gương nhỏ, nhấp nhấp đôi môi màu đỏ, “Mình không bao giờ đánh mất mình vì anh ta.”

“Gả cho anh ta không gọi là đánh mất mình hay sao?”

“Trước mắt thực lực của mình kém hơn Thor rất nhiều. Cậu biết chị Zya đây luôn luôn không thích chuyện cổ tích cô bé lọ lem.” Zya nhìn vào phía gương vuốt lông mi thật dài, nhướng nhướng mày, “Nếu như yêu một hoàng tử, trước tiên mình sẽ biến thành nữ hoàng, sao đó lại chinh phục anh ta.”

Tôi không nhịn được mà rùng mình: “Cậu thật kinh khủng.”

Zya cũng xem thường: “Cậu không muốn mình trở về?”

“Cậu nói không sai, chị đây gặp lại cậu thì khó chịu.”

“Cậu muốn chết!” Zya cướp lấy Lolo, trực tiếp làm vũ khí ném lên đầu tôi. Lolo phản ứng hơi chậm một chút, đã đè lên đầu của tôi nó mới nhớ ra phải bay lên, kết quả bay chệch, tức khắc rơi vào trong chăn.

Flad và Guffy vội vàng đứng lên kéo Zya, qua một lúc lâu sau, cô ấy mới bình tĩnh lại, lại dùng tư thế nữ hoàng ngồi ở trước mặt tôi lật xem báo: “Chẳng qua hôm nay mình mới nghe nói Schoen… không, Odin ở bộ lạc Aesir rất khó hầu hạ. Không nghĩ tới trong tiệc rượu ngày hôm qua anh ta lại đối với mấy con bé kia hiền hòa như vậy, xem ra bộ dáng là thật muốn giảng hòa cùng chúng ta.”

“Rất khó hầu hạ?”

“Ừ, Thor nói cho mình biết, anh ta đối với các cô bé trẻ tuổi luôn rất có lực hấp dẫn. Nhưng bởi vì tới một người từ chối một người, bất kể là quấn quýt đeo bám hay là lạt mềm buộc chặt đối với anh ta cũng không có ích. Cho nên, nghe nói mấy năm nay cũng không có ai dám theo đuổi anh ta.”

Tại sao không hề giống với cái tôi nghe vậy?

“Nhưng đây là quá khứ.” Zya đem tờ báo lật qua, chỉ chỉ bức chân dung Odin thật lớn trên đầu đề, “Anh ta hiện tại chín chắn thế này, vừa thức tỉnh thành vua của chúng thần, mình thấy dù là cự tuyệt một trăm phần trăm người theo đuổi ở ngoài cửa, thì cũng sẽ còn có không ít phụ nữ người trước ngã xuống người sau tiến lên.”

Đó là bức tranh Odin đứng ở phía trước chúng thần tiến hành nghi thức trọng đại. Khuôn mặt anh ta vẫn khí khái bừng bừng phấn chấn như cũ, đồng thời nói cười không câu nệ.

“Sau khi Odin trở về, có thay đổi chính sách ngoại giao không?” Tôi hỏi.

“Không, vẫn bị vây ở trạng thái ngưng chiến cùng chúng ta.”

“Vậy cậu và Thor…”

“Tạm biệt rồi.”

Thảo nào Thor nói muốn trở về trước. Thì ra không phải là rất vui mừng mà là uất ức rồi.

Cuộn mình ở trong nhà hai ngày, rốt cuộc bởi vì không có lương thực dự trữ nên đi ra ngoài mua đồ một phen. Trước khi ra cửa, tôi đến phòng Zya hỏi cô ấy muốn tôi mua hộ cái gì không, tôi định lén lút đi qua hù cô ấy giật mình, nhưng lại thấy bên trong có một đống văn bản trên mặt bàn của cô ấy, trên một trang giấy vẽ một hình hoa văn, cảm thấy nhìn rất quen mắt.

Zya đang mang kính mắt, cắn đầu bút quay sang trái, trong lúc lơ đãng quay đầu lại quát to một tiếng: “Trời ạ, Yina, hù chết mình rồi!”

“Đây là cái gì?” Tôi chỉ vào cái hình trang trí kia.

“A, cái này à, là tất cả dấu hiệu phục chế người khổng lồ.” Nói đến đây, cô ấy lại lật ra một trang giấy, phía trên giấy vẽ một hoa văn hình thoi màu đen phong cách tương tự, “Cái này là dấu hiệu phục chế thần tộc.”

Đột nhiên giống như là mất đi năng lực suy nghĩ, theo bản năng tôi lại nói tiếp: “Dấu hiệu phục chế thần tộc?”

“Ừ, sinh mệnh phục chế nhất định phải khắc dấu hiệu ở trên người, nếu không sẽ làm lẫn lộn với người thật.”

“Thần tộc phục chế không phải là sẽ trở thành trường thọ sao, không khắc dấu cũng có thể giống với thần tộc bình thường khác chứ.”

“Ai nói với cậu?” Zya đẩy mắt kính, “Thần tộc phục chế có hai loại có thể trường thọ và không thể trường thọ. Nhưng cái loại trường thọ này có thể từ nhỏ phát triển đến già, căn bản không có khác với thần tộc bình thường, trừ trầm mặc chút, tình cảm ít ỏi chút– Đúng rồi, giống như tính cách của cậu vậy, đặt một thần tộc phục chế đứng cùng với cậu, phỏng chừng người ta cũng sẽ lẫn lộn.”

“À… Là như vậy.” Tôi đè trán, “Cậu muốn ăn chút gì hay không hả, mình mua về giúp cậu?”

“Không cần, đợi lát nữa mình muốn cùng Teese đi ra ngoài ăn cơm.”

“Vậy mình đi trước.”

Đi ra gian phòng của Zya, tôi lặng im mà đóng cửa lại, sau đó nhẹ nhàng kéo áo ra, ngây người thật lâu nhìn chằm chằm vào hoa văn hình thoi màu đen kia thẩn thờ thật lâu.

Chị tôi vẫn nói cho tôi biết đó là vết bớt.

Tôi xông tới phòng bếp, mở vòi nước ra cố sức rửa sạch cái hình xăm này. Dùng bàn tay chà xát, dùng móng tay cào, thậm chí dùng bàn chải chà… Đến cuối cùng rách da, chảy máu, nó cũng vẫn như cũ ở đó. Ngay cả màu đỏ tươi cũng không thể che phủ màu đen thẳm.

Cuối cùng tôi bỗng chốc ngồi ở trên sàn nhà phòng bếp, máu tươi chảy đầy sàn, nhưng dường như không có chút cảm giác đau đớn nào.

Tôi là thần tộc phục chế, không thể coi là một công dân bộ lạc Vanir hợp pháp, thậm chí không thể coi là một sinh mệnh có linh hồn.

Nhưng mà tôi cảm nhận sâu sắc được mình muốn thứ gì.

Trở thành thần thợ rèn hạng nhất, ra chiến trường giết địch vì bộ lạc, phát triển lớn công xưởng của mình, mở đại lý khắp vương đô, làm chị em tốt với Zya suốt đời, có một vật cưỡi thuộc về chính mình… Và, trở thành vợ của Loki.

Không phải là tôi không có tình cảm.

Ít nhất tôi còn có thể cười, có rơi nước mắt.

Lúc này, một luồng sáng vàng bay vào. Hình dánh Lolo nho nhỏ tựa vào trong ngực của tôi. Nó dán bốn cánh vào bụng của tôi, giống như là ôm tôi. Tôi nhẹ nhàng vuốt ve đầu của nó, nó kêu cúc cúc mấy tiếng, rồi lại tựa đầu vào ngực tôi.

Ngày hôm sau, tôi mang theo Lolo đi thôn Jill.

Odin thức tỉnh đã biến thành đề tài sốt dẻo nhất phố lớn ngõ nhỏ, khắp cả đường đều là bức vẽ Odin đẹp trai mà lạnh lùng cỡ lớn. …… Không biết bên thị tộc Aesir sẽ là tình trạng như thế nào.

Nhưng mà, lúc thức tỉnh Loki đã từng nói, gửi gắm hi vọng trên người Odin cũng vô dụng, ba ngàn năm thù hận của chúng tôi với bên bộ lạc Aesir tuyệt đối không phải là Odin thức tỉnh hoặc là ngừng chiến sẽ biến mất.

Mọi người thảo luận bàn bạc, thù hận đối với bộ lạc Aesir vẫn như cũ không giảm bớt một phân một hào. Thậm chí còn có bộ phận phần tử hiếu chiến nói, nếu Odin và Loki đều đã thức tình, thì đánh một trận từ đầu đến cuối đi, nếu tôi là chủ thần, nhất định sẽ giết người đứng đầu bộ lạc Aesir.

Sau khi đến thôn Jill, tôi bất ngờ phát hiện thôn trang đã bắt đầu xây dựng lại, trưởng thôn mặc áo bông, chỉ huy một đám người khuân vác các loại đá và củi, cũng không thiếu những người ở thành trấn khác tới đây dò hỏi hoặc quan sát hoàn cảnh.

“Yina, không ngờ là cháu đã trở lại.” Trưởng thôn vừa nhìn thấy tôi, vẻ mặt cười hiền hậu, “Còn muốn lần trước tạ ơn đã cứu tôi.”

“Không có, không phải là một mình cháu có thể làm được.”

“Được rồi, còn có chồng chưa cưới của cháu nữa, về thay tôi cảm ơn cậu ta nhé.”

“Trưởng thôn, cháu tới là có một vấn đề muốn hỏi ngài… Ngài nhất định phải nghiêm túc trả lời cháu, điều này rất quan trọng đối với cháu.”

“Không việc gì, cháu cứ nói.”

“Cháu là do cha mẹ sinh ra à?”

Nụ cười của trưởng thôn đột nhiên biến mất: “Bọn họ đều đã qua đời nhiều năm như vậy… Yina, cháu biết những gì rồi?”

“Nếu như ngài biết rõ, làm ơn nhất định phải nói cho cháu biết.” Tôi nhìn ông ấy, vội vàng nói, “Dù thế nào đi nữa, họ đều là cha mẹ của cháu. Chẳng qua hiện giờ cháu gặp phải chuyện rất khẩn cấp, cháu muốn điều tra cha mẹ ruột của cháu là ai.”

Trưởng thôn im lặng trong chốc lát, cúi đầu: “Chuyện này chỉ sợ cháu cũng sẽ không biết rõ.”

“Có ý gì?”

“Lúc bọn họ nhặt được cháu, cháu mới hơn một tuổi, cũng không để lại manh mối gì trên người. Lúc ấy tôi với vợ tôi thấy tóc với đôi mắt của cháu đều cho cháu là con lai thần tộc Vanir và Aesir, nhưng bọn họ nhất định muốn nhận nuôi cháu.”

Lúc tôi trở về, tinh thần vẫn hốt hoảng.

Loki thích nghiên cứu rất nhiều chi tiết trên người của tôi, nhưng anh chưa từng hỏi dấu ấn bên hông tôi.

Anh ấy đã sớm biết.

Anh ấy đã sớm biết rồi…

Sao tôi lại là người phục chế?

Hồi tưởng lại đủ chuyện xảy ra trong quá khứ, còn có lúc Loki nhìn tôi thỉnh thoảng lộ ra nét thương cảm… Có điểm nào giống như là nhìn một người mới quen biết không đến một năm?

Về đến nhà, trời đã tối.

Một vầng trăng treo cao trên bầu trời, sao rất ít, có thể đếm được trên đầu ngón tay. Ngày hôm nay không có tuyết rơi nhưng tuyết vẫn đọng mấy lớp dày, một lớp lại một lớp, rất dày, rất chặt, thậm chí đế giày giẫm ở trên mặt cũng sẽ không thụt xuống.

Khi tra chìa khóa vào ổ thì đã có một cánh tay chống ở trên cửa. Tôi hoảng loạn quay đầu lại, bị dọa đến mức suýt vứt đi Lolo.

Người phía sau là Loki.

Trong bóng đêm, khuôn mặt anh cũng không rõ rệt, nhưng tôi có thể nhìn rõ ràng hai gò má anh gầy đi không ít. Ánh trăng nhàn nhạt chiếu lên tóc anh, màu tóc đỏ giống như một loại bảo vật tuyệt đẹp. Dường như anh chạy hàng vạn mét, hô hấp không đều, còn có chút dồn dập.

“Anh không để ý em thích anh ta.” Trong miệng anh nồng nặc mùi rượu, “Anh thực không để ý.”

“… Anh uống rượu?”

“Uống một ít, nhưng mà anh không say.” Nói đến đây, dường như anh có phần đứng không vững, một cái tay khác cũng áp ở sau lưng tôi, “… Nói với anh em yêu anh, anh sẽ quên hết tất cả quá khứ.”

Tôi ngừng thở: “Những lời này không phải là anh nói với em.”

“Quả nhiên, anh đã biết rõ….” Hô hấp của Loki càng thêm hỗn loạn một chút, anh nghiêng đầu đi ho khan hai tiếng, “Em xinh đẹp như vậy, chói mắt như vậy, đối với anh mà nói… Cuối cùng là quá xa xỉ.”

“Loki, đừng nói nữa. Em không muốn nghe.” Tôi che miệng của anh, nước mắt chảy xuống từng giọt lớn.

Anh nắm chặt tay của tôi, dịu dàng lau đi nước mắt của tôi: “… Anh lại làm cho em đau khổ sao?”

“Im miệng, em không muốn nghe nữa!” Tôi đẩy anh ra.

“Em đừng đi nữa.” Loki ôm chặt lấy tôi, “Frigg, anh không cần gì cả… Chỉ cần em ở lại bên cạnh anh là được rồi.”

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện