Chương 203: Vĩnh Trấn Long Ngục (1)

Từ đấy về sau, Tuế Nguyệt lão ma lấy tuổi thọ siêu dài của mình chiếm hết tiện nghi, mỗi lần gặp phải kẻ địch không thể đấu lại, hắn liền thành thành thật thật ngủ đông khổ tu, chờ địch nhân chết già hết thì mới ra giương oai.

Cứ vậy đến giờ, trong lịch sử Ma Long giáo, khi thì hắn xuất hiện, khi thì lại biến mất. Dần dần, đã không ai có thể nói rõ ràng hắn là tổ sư đời thứ bao nhiêu, hơn nữa cũng chẳng biết được tu vi của hắn đã mạnh đến đâu.

Hiện giờ, ghi chép mới nhất về Tuế Nguyệt lão ma trong Ám Vũ Viện là ba vạn năm trước. Khi đó vừa lúc là thời đại Long Chiến thứ hai trên Long Huyết đại lục. Tuế Nguyệt lão ma xuất hiện, cướp đi một pho tượng Thiên Long vừa được khai quật, sau đó tiếp tục biến mất.

Giờ phút này, cả đám cao tầng Ám Vũ Viện không ai ngờ được rằng lão già kia sống qua vô số vạn năm tháng, thế nhưng vẫn tồn tại đến hiện giờ, điều này thật sự làm cho người ta khó tưởng tượng nổi.

Nhưng đồng thời, mọi người đều có thể nhìn ra, có lẽ vì đã sống quá lâu nên đầu óc Tuế Nguyệt lão ma cũng không quá thanh tỉnh, đôi lúc lại điên điên khùng khùng.

Bất quá, cho dù thế nào đi nữa, có lão già này còn sống thì ai muốn đối phó với Ma Long giáo và Ám Vũ Viện cũng đều phải suy nghĩ cẩn thận.

Hơn nữa, hiện giờ ngay cả Kim Lân hộ pháp Tử Long cũng xuất quan, có lẽ không lâu sau tình huống của Ám Vũ Viện sẽ được cải thiện cũng không biết chừng.

Trong lúc nhất thời, đám người Lãnh Phi Hồng không khỏi sục sôi nhiệt huyết. Nghẹn khuất bao nhiêu năm dưới trướng Hồ Kiếm Trung, rốt cuộc coi như là khổ tẫn cam lai rồi.

Trong vài ngày tiếp theo, một tin tức kinh thế hãi tục nhanh chóng truyền khắp Ma Long giáo, truyền khắp Thiên Long thần triều, thậm chí truyền khắp cả Long Huyết đại lục, làm cả thiên hạ đều chấn động.

Một, Tuế Nguyệt lão ma – tổ sư muôn đời của Ám Vũ Viện Ma Long giáo đã tái xuất hiện trên Ám Vũ Phong, tu vi không rõ.

Hai, Kim Lân hộ pháp Tử Long của Ám Vũ Viện đã khôi phục, xuất quan.

Ba, Viện chủ Ám Vũ Viện Hồ Kiếm Trung rời khỏi Ám Vũ Viện, sau đó dẫn theo thân tín gia nhập Ám Vũ Viện.

Bốn, Phó Viện chủ Ám Vũ Viện Lãnh Phi Hồng thay thế Hồ Kiếm Trung chấp chưởng Ám Vũ Viện. Hộ pháp Trịnh Thông thay thế vị trí Phó Viện chủ, chấp chưởng Thiết Huyết đường.

Những tin tức này vừa truyền ra, toàn bộ đại lục đều lâm vào chấn động. Thế cục của thập đại giáo phái cũng theo đó mà xảy ra những biến hóa vi diệu.

Nhất là viện phái yếu nhất Ma Long giáo như Ám Vũ Viện lại đột nhiên nhảy vào tầm mắt mọi người, vạn chúng chú mục.

Cùng lúc đó, những tin tức liên quan đến Phong Liệt cũng lan truyền rộng rãi trong Ma Long giáo, tạo nên chấn động không nhỏ.

Ma Vũ Viện lấy mấy gia tộc lớn như Triệu gia, Nhạc gia, Lữ gia cầm đầu, liên danh yêu cầu Ám Vũ Viện nghiêm trị Phong Liệt, nhưng lại bị Lãnh Phi Hồng lấy cớ là cố tình gây sự mà bác bỏ, đồng thời còn thăng Phong Liệt thành Đại sư huynh đời thứ sáu trăm tám bốn của Am Vũ Viện, thay thế cho Tần Trọng, thống lĩnh toàn bộ đệ tử Nguyên Khí Cảnh của Ám Vũ Viện.

Trong lúc nhất thời, Phong Liệt từ một gã đệ tử thân mang trọng tội sát hại đồng môn sắp bị xử tử, đột nhiên trở thành một nhân vật sừng sỏ trong thế hệ trẻ của Ma Long giáo, nhân vật lĩnh quân của đệ tử trẻ tuổi Ám Vũ Viện.

Điều này không khỏi làm cho vô số người kinh ngạc đến há hốc mồm.

Đám người Long Khuynh Vân, Tề Xương Vũ đều vô cùng kinh ngạc, chẳng ai ngờ rằng một tiểu nhân vật không hề có nền tảng như Phong Liệt lại trở thành Đại sư huynh của Ám Vũ Viện, điều này thật nằm ngoài dự đoán mọi người.

Mà đám người Sở Huyền, Nhạc Đông Thần, Triệu Đống, Lữ Tranh thì lại tức giận muốn chết, hận không thể lập tức dẫn người giết lên Ám Vũ Phong, cắt Phong Liệt thành mười tám khối.

Bất quá, bọn họ cũng chỉ có thể nghĩ vậy mà thôi. Hiện giờ chẳng những Ám Vũ Viện xuất hiện Kim Lân hộ pháp tu vi Long Biến Cảnh đỉnh phong, mà thậm chí còn có cả một vị tổ sư gia sâu không lường được. Bây giờ Ma Vũ Viện đã chẳng thể nào tùy ý khoa tay múa chân với Ám Vũ Viện được nữa.

Qua đó không lâu, Ngân Nguyệt sơn trang của Ngân Long giáo điều tra ra việc Thiếu trang chủ của họ chết trong Dạ Mạc đại hạp cốc, chết trong tay Phong Liệt. Họ lập tức kịch liệt yêu cầu Ma Long giáo chủ xử tử Phong Liệt, báo thủ rửa hận cho Thiếu trang chủ Thủy Thiên Lưu của họ.

Chỉ là, khi người của Ngân Nguyệt sơn trang đến Ma Long giáo nói rõ yêu cầu thì lại bị Ma Long giáo chủ chuyển cho Ám Vũ Viện tiếp đãi.

Trên Long Huyết đại lục, Ma Long giáo và Kim Long giáo là hai giáo phái mạnh nhất, cũng là đối thủ một mất một còn của nhau, thế bất lưỡng lập. Còn tám môn phái còn lại như Ngân Long giáo, Băng Long giáo, Hỏa Long giáo... thì đều ở trạng thái trung lập hoặc thiên hướng một trong hai giáo phái lớn kia.

Mà Ngân Long giáo, Độc Long giáo, Minh Long giáo thường thường đều đứng về phía Ma Long giáo. Bởi vậy, Ma Long giáo cũng chẳng thể từ chối thẳng thừng minh hữu như Ngân Nguyệt sơn trang được.

Tiếp đó, kết quả xử lý của Ám Vũ Viện vẫn nằm ngoài dự đoán của mọi người:

Một, Phong Liệt vô tội.

Hai, nửa năm sau Phong Liệt sẽ đi Đằng Long quận thuộc Thiên Long thần triều để làm thành chủ, thời hạn ba năm.

Kết quả xử lý này vừa đưa ra, Ngân Nguyệt sơn trang vô cùng phẫn nộ, nhưng người khác thì đều xoa tay.

Rất rõ ràng, tuy Ám Vũ Viện không trừng phạt Phong Liệt, nhưng để hắn rời khỏi Ma Long giáo ba năm thì chẳng khác gì tạo cơ hội báo thù cho Ngân Nguyệt sơn trang.

Đương nhiên, đối với Ngân Nguyệt sơn trang mà nói, đây tuy là cơ hội tốt để báo thù, nhưng vẫn có ước thúc rõ ràng.

Dựa theo lệ thường trên đại lục, đối với tinh anh của môn phái như Phong Liệt, nếu cùng giai thì có thể ma sát, trả thù nhau thì không ai ngăn cản. Nhưng nếu lấy đại khi tiểu, phái người có cảnh giới cao hơn ra để diệt sát thì sẽ liên lụy đến phân tranh giữa các giáo phái, chuyện như vậy mọi người đều rất rõ ràng.

Ngân Nguyệt sơn trang tất nhiên sẽ cực kỳ tự tin với việc xử lý Phong Liệt, cho nên cũng miễn cưỡng chấp nhận kết quả này.

Mà cao tầng của Ám Vũ Viện cũng cực kỳ trấn định, rất tin tưởng vào Phong Liệt.

Mọi người đều biết, Phong Liệt xử lý cao thủ Chân Khí Cảnh cửu trọng thiên còn được, đối phó với Long Vũ giả Nguyên Khí Cảnh thì lại càng quá dễ dàng.

Về phần ám chiêu của Ngân Long giáo, tất nhiên Ám Vũ Viện cũng sẽ có bố trí của mình.

Dù sao thiên phú của Phong Liệt có thể nói là trước giờ chưa từng có, hơn nữa đây đúng là việc mà Ám Vũ Viện phải làm ngay lúc này. Tất nhiên Lãnh Phi Hồng sẽ không trơ mắt nhìn thiên tài có một không hai như Phong Liệt xảy ra chuyện.

Sau khi tin tức truyền ra, đám người Tiểu Yên Tiểu Lục, Diệp Trì, Triệu Thung không khỏi thở phào nhẹ nhõm. Lúc này đây, Phong Liệt chẳng những không chết, ngược lại còn trở thành nhân vật lĩnh quân của các đệ tử trẻ tuổi trong Ám Vũ Viện, thật sự rất đáng vui mừng.

Người xung quanh lo lắng chết đi sống lại cho Phong Liệt, mà nhân vật chính của chúng ta thì vẫn ở trong ám thất, cách xa mọi thị phi bên ngoài. Bất kể tin tức tốt hay xấu cũng chưa hề truyền vào tai hắn dù chỉ một chút.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện