Chương 17

Trời đã tối nhưng phòng họp ở tầng trên cùng của trụ sở Phong Thần vẫn bật đèn sáng trưng. Xung quanh chiếc bàn gỗ hình chữ nhật bóng loáng chỉ có mấy người ngồi, tất cả là lãnh đạo cao cấp của Phong Thần và các chuyên gia phân tích của bộ phận Đầu tư.

Hai tháng nay, thì trường chứng khoán tiếp tục tăng trưởng mạnh. Phong Thần kiếm được một khoản lớn nên gương mặt của đám người thuộc bộ phận Đầu tư đều tươi roi rói.

Dưới sự tác động của ngành thương mại điện tử, hai lĩnh vực may mặc và bất động sản của Phong Thần có phần giảm sút nhưng vẫn thuộc top đầu ngành.

Mặc dù tình hình đang thuận lợi nhưng Chu Tri Tố và Tôn Chí vẫn mở cuộc họp phân tích chiến lược. Lâm Mạc Thần cũng tham dự. Anh ngồi giữa đám đàn ông comple chỉnh tề, trầm tư nghe mọi người phát biểu.

“Chủ tịch Lâm, Chu tổng! Chúng tôi cho rằng , thị trường chứng khoán vẫn còn không gian tăng trưởng.” Giám đốc Đầu tư thuộc phái tích cực lên tiếng: “Số liệu liên quan nền kinh tế vĩ mô rất lý tưởng, nhà nước có chính sách hỗ trợ, người chơi chứng khoán cũng rất có lòng tin vào thị trường. Mặc dù tồn tại vấn đề nền tảng không vững chắc hưng những phương diện vĩ mô kia vẫn có thể chống đỡ thị trường tới 2000 điểm. Chúng ta nên tiếp tục áp dụng chính sách đầu tư tích cực. Đợi khi nào thị trường có dấu hiệu biến động rồi điều chỉnh sau cũng chưa muộn.”

“Tôi không nghĩ vậy.” Một giám đốc thuộc phái bảo thủ phát biểu: “Xu hướng suy tàn của nền kinh tế thực thuể không phải chuyện ngày một ngày hai. Sự tăng trưởng của thị trường chứng khoán, lòng tin của nhà đầu tư và sức mạnh tài chính của thị trường không đủ để chống đỡ. Mời các vị xem số liệu kỹ thuật…”

Phái bảo thủ mở đèn chiếu, đưa ra các loại biểu đồ phân tích. Phái tích cực không chịu thua kém, cũng công bố số liệu mà họ nghiên cứu.

Chu Tri Tố quay sang Lâm Mạc Thần: “Chủ tịch thấy thế nào?”

Mọi người đều đổ dồn ánh mắt về phía anh. Lâm Mạc Thần cười nhạt: “Đúng là vẫn còn không gian tăng trưởng nhưng lưu lượng vốn trên thị trường chứng khoán, số liệu về những cổ phiếu vốn hóa1 lớn đều có dấu hiệu bất thường. Tình hình thị trường hiện tại chẳng biết đường nào mà lần. Các anh hãy theo dõi sát những số liệu này. Tôi cần một báo cáo chính xác trong mỗi tiếng đồng hồ. Như vậy, tôi mới có thể phác họa ra đường nét khái quát đang được giấu kỹ. Về việc điều chỉnh chính sách đầu tư, tôi đề nghị các vị nên thận trọng và cân nhắc kỹ càng.”

1 Giá trị vốn hóa thị trường là thước đo quy mô của một doanh nghiệp, là tổng giá trị thị trường của doanh nghiệp, được xác định bằng số tiền bỏ ra để mua lại toàn bộ doanh nghiệp này trong điều kiện hiện tại của doanh nghiệp.

Sau khi thảo luận xong lĩnh vực đầu tư là đến lượt ngành nghề truyền thống. Lâm Mạc Thần hỏi Tôn Chí: “Phương án lần trước các anh báo cáo được chuẩn bị đến đâu rồi?”

Tôn Chí đáp: “Phần đưa lên mạng đã bắt đầu thành hình, tuần sau là có thể thấy khung sườn của trang web. Chúng tôi cũng đã ký thỏa thuận giữ bí mật với các đối tác.”

Chu Tri Tố tiếp lời: “Ban đầu, chúng tôi định thử đầu tư 500 triệu trong năm nay. Bởi vì Chủ tịch nâng cao yêu cầu nên bây giờ, số vốn đầu tư của chúng ta đã lên đến hơn 3 tỷ nhân dân tệ.”

Lâm Mạc Thần cười:”Ngành thương mại điện tử không làm thì thôi, nếu đã làm thì phải làm lớn mới may ra chiếm được một miếng bánh ga tô. Sở dĩ tôi ủng hộ các anh làm thương mại điện tử, không phải vì thấy cái bánh này ngày càng lớn nên cũng muốn nhảy vào chiếm phần, mà là nghiệp vụ của Phong Thần rất phù hợp với đặc điểm của thời đại và mạng internet. Hơn nữa, kể cả trong lúc yên ổn cũng phải phòng ngừa rủi ro, Phong Thần cũng nên tìm kiếm điểm tăng trưởng mới.

Mạng internet chẳng qua chỉ cung cấp một “con đường ngắn” để nhu cầu của khách hàng và khả năng cũng như ưu thế của chúng ta càng được kết hợp tốt hơn. Tuy nhiên, khi đã đưa lên mạng, Phong Thần càng phải cung cấp sản phẩm có chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu của khách hàng; đồng thời phải tạo ra một mô hình kinh doanh mới chứ không thể bắt chước người đi trước. Bây giờ mà còn tạo một “kênh” mua bán đơn giản, dùng giá cả để thu hút người tiêu dùng thì đúng là việc làm ngốc nghếch. Chỉ có sáng tạo cái mới, chúng ta mới có thể mở một con đường máu trên thị trường thương mại điện tử đang lan tràn hiện nay.”

Sau khi cuộc họp kết thúc, Lâm Mạc Thần về phòng mình. Anh mở ngọn đèn sàn ở bên cạnh sửa sổ, dõi mắt ra ngoài, phát hiên căn hộ của Mộc Hàn Hạ tối om.

Bây giờ vẫn chưa muộn, tiếng nhạc ở dưới đường phố vang vọng, ánh đèn ở bên ngoài hắt vào phòng. Hà Tĩnh uống hơi nhiều nên nằm ngủ ở sofa. Mộc Hàn Hạ tìm tấm chăn mỏng đắp lên người bạn. Hôm nay, cô cũng uống không ít nên giờ đầu nặng như chì, tâm trí không được tỉnh táo cho lắm.

Tuy nhiên, cô vẫn nhớ mình cần phải làm một việc. Để không ảnh hưởng đến Hà Tĩnh, cô đi vào phòng trong gọi điện cho Lục Chương.

Vào thời khắc này, Lục Chương và mấy người bạn của anh ta đang ngồi cạnh lều bạt bên hồ nước ở ngoại ô thành phố. Mấy cô gái trẻ đi cùng vừa nướng đồ ăn vừa cười nói vui vẻ.

Đám bạn đang chơi bài, còn Lục Chương gối hai tay ra sau gáy, ngẩng đầu ngắm sao trời. Một cô gái cầm xiên thịt nướng đi tới, đẩy người anh ta: “Tiểu Lục, sao anh không ăn?”

“Tôi không đói.” Lục Chương đáp.

Cô gái ngồi xổm xuống cạnh anh ta, cười nói: “Lần trước anh bảo dạy em câu cá, hay là bây giờ chúng ta đi câu?”

Lục Chương liếc qua cô gái: “Tôi không đi. Em tìm người khác đi.”

Cô gái hết cách, đành đứng dậy rời đi. Chứng kiến cảnh tượng này, một người bạn ngồi ở gần đó trêu trọc: “Chẳng phải lần trước chú bảo cô em vừa rồi rất đáng yêu hay sao? Hôm nay bọn anh cố tình dẫn cô ấy đi theo, vậy mà chú còn làm mặt lạnh với người ta.”

Lục Chương phì cười: “Cô ta cứ bám theo tôi dai như đỉa, chán chết đi được.”

Người bạn cười ha hả: “Thì cũng tại chú là miếng thịt thơm ấy mà.”

Đúng lúc này, di động trong túi áo Lục Chương đổ chuông. Anh ta lấy ra xem, miệng khẽ nhếch lên rồi cất giọng biếng nhác: “A lô! Chị nhớ tôi rồi à?”

Mộc Hàn Hạ ngồi trong gian phòng tối, bóp trán: “Tôi nhớ cậu làm gì? Muốn tự ngược đãi bản thân hay sao? Lục Chương, tôi có việc muốn nhờ cậu.”

Lục Chương cảm thấy, giọng điệu của cô hôm nay khác ngày thường, dường như hơi nũng nịu. Trong lòng hết sức dễ chịu, anh ta liền cười híp mắt: “Chuyện gì? Chị nói đi.”

“Tôi muốn bố trí một người làm trợ lý của tôi. Cô ấy là bạn tôi, gia cảnh khá tệ nên tôi muốn giúp cô ấy. Cậu xem có được không?”

Chỉ chuyện này thôi sao? Lục Chương liền trả lời: “Được thôi, tùy chị. Việc cỏn con ấy mà.”

Mộc Hàn Hạ thở phào nhẹ nhõm, cười nói: “Cảm ơn cậu.”

Lục Chương mỉm cười. Anh ta vừa định nói tiếp, đầu kia chợt vang lên tiếng tút tút, Mộc Hàn Hạ đã cúp máy.

Lục Chương nhìn chiếc di động rồi ném sang một bên, khóe miệng vẫn cong cong. Người bạn ở bên cạnh lại hỏi: “Điện thoại của ai thế?”

“Còn ai vào đây nữa. Chính là “sư phụ” mà ông già tìm cho em ấy. Chị ta suốt ngày gọi điện xin ý kiến của em, haiz…” Lục Chương thản nhiên đáp.

“Là “bà cô già” mà chú từng kể đúng không?”

“Ừ.”

Người bạn đột nhiên vỗ vỗ vai anh ta: “Tiểu Lục à! Sao anh lại cảm thấy chú đã bị “bà cô già” đó mê hoặc đến mức thần hồn điên đảo nhỉ?|

Lục Chương tắt nụ cười, ánh mắt trở nên đăm chiêu.

***

Hà Tĩnh nằm trên sofa, thều thào: “Nước…”

Mặc dù đầu óc quay cuồng nhưng Mộc Hàn Hạ vẫn đi rót nước cho bạn. Sau khi uống nước, Hà Tĩnh tỉnh táo hơn một chút, đờ đẫn nhìn lên trần nhà.

“A Tĩnh! Theo mình đến Bắc Kinh đi.” Mộc Hàn Hạ đột nhiên mở miệng.

Hà Tĩnh ngẩn người. Mộc Hàn Hạ nắm tay bạn, cười nói: “Mình vừa hỏi ý kiến ông chủ nhỏ, cậu ta đồng ý nhận cậu rồi. Công ty này quy mô lớn, đãi ngộ không tồi. Họ bố trí cho mình căn hộ hai phòng, cậu có thể sống cùng mình.”

“Không, nhưng…” Hà Tĩnh lắp bắp.

“Không gì mà không.” Mộc Hàn Hạ đấm bạn một cái: “Chẳng phải cậu nói muốn đi con đường khác hay sao? Trong quá khứ từng có người thay đổi cuộc đời mình, đưa mình từ vị trí một nhân viên bán hàng đến một thế giới hoàn toàn khác biệt, thế giới tốt đẹp hơn nhiều. Hiện giờ mình đã có chút năng lực, tuy không thể thay đổi cuộc đời cậu nhưng mình có thể giúp cậu bắt đầu lại. A Tĩnh, từ ngày mai trở đi, cậu hãy coi như bước sang trang mới của cuộc đời. Cậu hãy tin mình, chúng ta nhất định sẽ làm được.”

Hà Tĩnh giàn giụa nước mắt. Cô ôm lấy bạn, nghẹn ngào: “Mình xin lỗi, A Hạ.”

“Chuyện này có gì đáng xin lỗi đâu.” Mộc Hàn Hạ mỉm cười.

“Không phải… Mình đã gây phiền phức cho cậu. Làm vậy, mình sẽ là gánh nặng…”

“Cậu nói lung tung gì thế? Cậu thì nặng bao nhiêu chứ?”

Hà Tĩnh vừa khóc vừa cười. Mộc Hàn Hạ chuyển đề tài: “Hôm nay mình tình cờ nhìn thấy Mạnh Cương.”

“Mạnh Cương ư? Sau khi rời khỏi siêu thị Lạc Nhã, mình chưa từng gặp lại anh ta. Tên khốn đó thế nào rồi?”

“Mình cũng chẳng rõ. Nhưng hình như hoàn cảnh anh ta hiện giờ không được tốt thì phải.” Mộc Hàn Hạ đáp.

Hà Tĩnh bóp trán: “Mình nghe đồng nghiệp cũ ở Lạc Nhã kể, mấy năm trước, anh ta bị ai đó chơi một vố đau. Hình như anh ta đã đắc tội với một trùm bất động sản đến từ Bắc Kinh nên buộc phải rời khỏi siêu thị lớn. Có điều, đây chỉ là tin đồn mà thôi.”

Mộc Hàn Hạ cảm thấy huyệt thái dương giật giật. Hình ảnh Mạnh Cương cưỡng hôn cô và người đàn ông lái xe chở cô về nhà trong buổi tối hôm đó bất chợt vụt qua não bộ.

“Trùm bất động sản đến từ Bắc Kinh ư?” Cô hỏi.

Hà Tĩnh “ừ” một tiếng, lại nói: “Mình cũng không rõ lắm, nhưng nghe đồn Mạnh Cương đã quỳ xuống xin người ta, còn trước mặt bao nhiêu người nữa chứ. Đúng là đáng đời.”

Mộc Hàn Hạ im lặng một lúc mới lên tiếng: “Bây giờ không còn sớm nữa, chúng ta đi ngủ thôi.”

Hà Tĩnh lắc đầu, loạng choạng đứng dậy: “Cả buổi sáng bận ở quán nên người mình hôi chết đi được. Mình đi tắm cái đã, cậu cứ ngủ trước đi.”

Thấy Hà Tĩnh vẫn còn tỉnh táo, Mộc Hàn Hạ nhìn theo cho đến khi bạn vào nhà tắm mới đứng dậy, lên giường nằm.

Tửu lượng của cô không bằng Hà Tĩnh, bây giờ chất cồn mới bốc lên đầu khiến ý thức trở nên mơ hồ, nhưng một nơi nào đó trong não bộ của cô vẫn cố gắng giữ sự tỉnh táo. Trong đầu cô lại hiện lên dáng vẻ của Lâm Mạc Thần. Nhớ tới lời kể của Hà Tĩnh, Mạnh Cương quỳ xuống trước người đó, cô cảm thấy lồng ngực tắc nghẹn, vô cùng khó chịu. Mấy hôm trước, Mộc Hàn Hạ mới nói với Trương Tử, cô chỉ có cảm giác đau đớn chứ không có ngọt ngào. Vậy mà bây giờ, trong lòng cô lại xuất hiện tia ngọt ngào sau nỗi đau.

Cô lấy di động, mở ra tìm số của Lâm Mạc Thần. Đúng lúc này, điện thoại chợt đổ chuông. Cô liền bắt máy theo thói quen rồi đưa lên tai.

“A lô…”

“A lô!” Giọng nói trầm thấp quen thuộc truyền tới. Nước mắt đong đầy khóe mi nhưng Mộc Hàn Hạ vẫn mỉm cười: “Lâm Mạc Thần.”

Người đàn ông ở đầu kia im lặng vài giây rồi lên tiếng: “Em khóc đấy à?”

“Tất nhiên không phải.” Cô đáp.

“Em uống rượu phải không?” Giọng anh càng trầm hơn.

“Vâng. Lâm Mạc Thần, em muốn hỏi anh một chuyện.”

“Em nói đi!”

Không biết có phải do ảo giác hay không mà cô thấy thanh âm của anh đặc biệt dịu dàng.

“Vụ Mạnh Cương…là anh làm phải không?”

“Anh ta số đen nên mới đụng trúng anh.”

Ngữ khí của anh rất bình thản nhưng Mộc Hàn Hạ cảm thấy một nỗi chua xót trào dâng trong lòng.

“Tại sao anh lại làm vậy?” Cô hỏi nhỏ.

Tại sao ư? Năm xưa, Mạnh Cương cũng từng hỏi anh câu này.

Thật ra, trên chốn thương trường, tuy hành sự tàn nhẫn và dứt khoát nhưng phần lớn, Lâm Mạc Thần đều quang minh chính đại. Mạnh Cương là người duy nhất anh dùng thủ đoạn đen tối để đối phó. Anh ta không phải kẻ ngốc nên cuối cùng cũng đoán ra ngọn ngành.

Hôm ấy, Lâm Mạc Thần cùng một số nhân vật có máu mặt ăn cơm tại một nhà hàng sang trọng ở thành phố Giang. Mạnh Cương đã tìm đến, quỳ xuống trước mặt anh và mọi người. Lâm Mạc Thần cũng chẳng đến mức ép anh ta vào đường cùng. Anh gật đầu: “Được. Chuyện giữa chúng ta coi như chấm dứt ở đây.”

Mạnh Cương đứng lên, sắc mặt nhợt nhạt. Trước khi rời đi, anh ta không thể kìm chế, lên tiếng: “Chủ tịch Lâm! Tôi chỉ muốn hỏi một câu: Tại sao cậu lại làm vậy? Có thật là chỉ vì cô ấy hay không?”

Lâm Mạc Thần cười: “Sau này anh đừng bao giờ nhắc đến cô ấy. Nếu tình cờ gặp cô ấy thì anh hãy vòng đi đường khác, đã rõ chưa?”

Việc xử lý Mạnh Cương, một phần là nhằm mục đích trả thù, một phần là nhằm trút bỏ phẫn nộ. Từ trước đến nay, trong vấn đề riêng tư, những người xung quanh Lâm Mạc Thần không bao giờ nhiều lời. Bây giờ ngẫm lại mới thấy, Mộc Hàn Hạ là người đầu tiên chất vấn anh.

“Tại sao ư?” Anh lặp lại câu hỏi của cô: “Anh ta khiến em bị tổn thương nên anh không thể để anh ta sống yên ổn.”

Có lẽ đã say thật nên Mộc Hàn Hạ lập tức tiếp lời: “Anh thì sao? Anh cũng từng khiến em bị tổn thương còn gì?”

Lâm Mạc Thần im lặng vài giây mới trả lời: “Chẳng phải anh vẫn đang bù đắp hay sao? Em bảo anh bù đắp đến bao giờ thì anh sẽ tiếp tục đến lúc đó.”

Mộc Hàn Hạ nghẹn ngào: “Được thôi.”

Trái tim Lâm Mạc Thần khẽ rung rinh, một thứ tình cảm dịu dàng dâng trào trong lòng. Còn ở đầu bên kia, Mộc Hàn Hạ dường như không mấy tỉnh táo. Cô lẩm bẩm: “Chúc anh ngủ ngon, ngày mai gặp lại. Anh nhớ chạy bộ đấy nhé.”

“Được.” Lâm Mạc Thần đáp: “Em đang ở đâu vậy?”

“Em đang ở nhà Hà Tĩnh, tận thành phố Giang.”

“Cho anh địa chỉ cụ thể.”

Sau khi cúp máy, Lâm Mạc Thần liền cầm áo khoác, đi ra khỏi phòng. Lúc vào thang máy, anh gặp Tôn Chí đang chuẩn bị tam sở về nhà. Bắt gặp dáng vẻ vội vã của anh, Tôn Chí cất giọng dè dặt: “Chủ tịch Lâm định đi đâu vậy?”

“Thành phố Giang.”

Tôn Chí xem đồng hồ, cất giọng kinh ngạc: “Muộn như vậy rồi, chắc không còn chuyến bay nào nữa.”

“Tôi định lái xe đến đó.”

“Xảy ra chuyện gì sao?” Tôn Chí hỏi.

Lâm Mạc Thần đột nhiên mỉm cười: “Chuyện vô cùng hệ trọng, tôi qua đó để chạy bộ.”

Sức mạnh của đồng hồ sinh học là vô cùng to lớn. Sáng hôm sau, Mộc Hàn Hạ vẫn dậy sớm như bình thường. Cô lại nhắm mắt, muốn ngủ thêm một lát nhưng không được. Thế là cô quyết định xuống giường.

Hà Tĩnh bị đánh thức, lơ mơ hỏi: “Mấy giờ mà cậu đã dậy rồi?”

“Mình quen dậy sớm rồi, không tập thể dục thì không thoải mái. Cậu cứ ngủ tiếp đi, mình chạy vài vòng rồi về.” Mộc Hàn Hạ đáp.

Hà Tĩnh “ừ” một tiếng, lại nói: “Cậu thấy chưa, mình chẳng có nghị lực được như cậu. Mình không dậy nổi.”

Mộc Hàn Hạ mỉm cười vỗ vỗ đầu bạn. Khi cô xuống dưới, trời vừa hửng sáng, đường phố còn rất vắng vẻ. Vừa chuẩn bị qua đường, cô liền nhìn thấy một chiếc Cayenne màu đen đỗ bên ngoài khu tập thể. Tường mình hoa mắt, cô nhìn kỹ, phát hiện đúng là chiếc xe đó.

Mộc Hàn Hạ đứng như trời trồng. Cô vẫn nhớ đại khái nội dung cuộc điện thoại tối qua. Vào thời khắc này, cô cũng lờ mờ đoán ra, tại sao Lâm Mạc Thần lại xuất hiện ở đây. Tâm trạng có chút phức tạp, vừa kinh ngạc vừa ảo não, cũng áy náy, Mộc Hàn Hạ chầm chậm tiến lại gần chiếc xe, trống ngực đập thình thịch.

Ô tô đã tắt máy, cửa kính đóng kín mít, Lâm Mạc Thần ngủ gục sau tay lái. Mộc Hàn Hạ đứng bên ngoài, yên lặng nhìn anh. Một lúc sau, cô tìm một chỗ sạch sẽ bên cạnh ô tô rồi ngồi xuống.

Mặc kệ ánh mắt tò mò của người qua đường, cô ngẩng đầu, ngắm nhìn thành phố đang từ từ tỉnh giấc. Ánh ban mai chiếu xuống, khiến cô cảm thấy vô cùng ấm áp.

Không biết bao lâu sau, đằng sau chợt vang lên tiếng mở cửa xe ô tô. Mộc Hàn Hạ không ngoảnh đầu. Chẳn hiểu tại sao, hai má cô nóng ran, nhịp tim cũng tăng tốc.

Lâm Mạc Thần đi đến bên cô: “Em chạy bao nhiêu vòng rồi?” Anh hỏi bằng một giọng điệu hết sức tự nhiên, tựa hồ không phải mới lái xe mấy trăm cây số đến đây.

Đột nhiên có chút buồn cười, Mộc Hàn Hạ ngoảnh mặt đi nơi khác: “ Em vừa chạy về thì nhìn thấy xe của anh.” Cô liếc qua áo khoác dạ và đôi giày da trên người anh: “Anh mặc kiểu này thì chạy thế nào được?”

“Liều mạng ở bên người quân tử.” Anh thì thầm bên tai cô: “Chỉ cần em muốn, anh sẽ luôn ở bên em.”

Mộc Hàn Hạ cụp mi. Khóe miệng cô khẽ cong lên nhưng Lâm Mạc Thần vẫn nắm bắt được. Nụ cười đó khiến gương mặt cô càng trở nên lanh lợi, giống hệt dáng vẻ trong ký ức của anh. Điều này khiến trái tim anh vừa ngọt ngào vừa nhoi nhói. Anh phải hết sức kiềm chế mới không ôm cô vào lòng.

Không thể vội vàng, anh tự nhủ, phải tiến từng bước một. Bây giờ tình hình đang thuận lợi, thế nào cô cũng mềm lòng, cũng thương xót anh. Chỉ cần anh nhắm đúng thời cơ, chắc chắn cô sẽ không kháng cự nữa.

“Nếu đã không thể chạy bộ thì chúng ta đi ăn sáng đi. Anh đói rồi.” Lâm Mạc Thần cười cười.

Mộc Hàn Hạ đứng dậy: “Để em dẫn anh đi. Em rành nơi này hơn anh.”

“Được thôi.” Lâm Mạc Thần đáp.

Hai người song đôi trên hè phố. Biết anh không thích mấy món nhiều mỡ và gia vị như mì khô hay phở bò nên cô dẫn anh đi xuyên qua ngõ nhỏ, tới một quán chuyên bán tào phớ và mì chay.

Lâm Mạc Thần không rời mắt khỏi Mộc Hàn Hạ. Từ khi cô về nước, anh chỉ thường thấy thái độ lạnh nhạt và khách sáo của cô, nhưng vào thời khắc này, cô mặc bộ đồ thể thao, hai tay đút túi quần, bước đi nhẹ nhàng, sắc mặt thoải mái, thỉnh thoảng khóe miệng cong cong. Trông cô giống một người phụ nữ độc hành cởi mở. Có lẽ, đây mới là dáng vẻ chân thực của cô.

Mộc Hàn Hạ đứng bên quầy, gọi hai bát mì chay, cánh tay buông thõng bên người. Lâm Mạc Thần định nắm tay cô nhưng đúng lúc này, cô giơ tay lên lấy đôi đũa. Sắc mặt cô vẫn hết sức bình thản, khiến anh không rõ hành động của cô chỉ là vô tình hay cô ý né tránh.

Hai người ngồi xuống cạnh bàn ăn, mì nhanh chóng được mang lên. Ăn xong, Mộc Hàn Hạ nói: “Sáng nay em muốn đến một nơi.”

“Được, chúng ta đi thôi.” Lâm Mạc Thần đáp.

Anh kiên quyết đi cùng, Mộc Hàn Hạ nhất thời không thể từ chối. Hai người quay về khu tập thể, lên xe của Lâm Mạc Thần. Chẳng bao lâu sau, ô tô dừng lại ở công viên ngày hôm qua. Hôm nay, bầu trời đặc biệt trong xanh, nắng vàng rực rỡ. Hai người đi dọc theo lối nhỏ trong công viên, tới một bãi cỏ khá rộng. Vị trí này chính là nhà của Mộc Hàn Hạ trước kia.

Cô dừng bước, cúi đầu, khẽ thở dài rồi nhắm mắt, chắp hai tay trước ngực, bắt đầu cầu nguyện.

Bố, mẹ! Con mong hai người được yên lành ở chốn thiên đường.

Cầu mong từ nay về sau, con sẽ không gặp sóng to gió lớn. Lâm Mạc Thần cũng thế.

Cầu mong những người con yêu thương luôn được thuận lợi và bình an.

Xung quanh vô cùng yên tĩnh, tâm trạng của Mộc Hàn Hạ cũng trở nên lắng đọng. Đúng lúc này, một đôi cánh tay rắn chắc nhẹ nhàng ôm cô từ phía sau. Cô có thể cảm nhận được lồng ngực ấm áp của anh, giọng đàn ông trầm thấp đồng thời vang lên bên tai cô: “Em cầu nguyện gì vậy? Trong đó có anh không?”

Mộc Hàn Hạ giật mình, mở mắt, vô thức đẩy anh ra. Tựa như nhìn thấu tâm tư của cô, Lâm Mạc Thần mỉm cười: “Summer, đây chỉ là một cái ôm của bạn bè.”

Mộc Hàn Hạ liền bất động.

Lặng lẽ ôm cô một lúc, anh lại lên tiếng: “Thật ra mảnh đất này…” Mộc Hàn Hạ ngoảnh đầu, thấy anh mỉm cười: “Anh từng có ý định mua miếng đất này rồi để nguyên ở đấy nhưng không được, bởi vì nó liên quan đến quy hoạch tổng thể của thành phố.”

Mộc Hàn Hạ muốn cười mà không cười nổi. Trong lòng cô dâng lên sự ngọt ngào pha lẫn đắng chat khó diễn tả.

Lâm Mạc Thần siết chặt vòng tay, khiến thân thể cô càng sát vào người mình. Sau đó, anh cúi xuống, cọ cọ cằm vào má cô. Tim Mộc Hàn Hạ đập liên hồi, mặt nóng tan. Lúc này vừa vặn đằng trước có mấy người đi tới, cô liền đẩy anh ra.

Bên cạnh bãi cỏ có mấy chiếc ghế dài, hai người ngồi xuống đó. Mấy người kia nhanh chóng đi xa, nơi này chỉ còn lại cô và anh. Mộc Hàn Hạ ngồi thẳng người, dõi mắt về phía trước. Lâm Mạc Thần đặt một cánh tay lên thành ghế sau lưng cô.

“Anh lái xe từ Bắc Kinh đến đây à?” Cô hỏi.

“Ừ.”

“Đi xa thế có mệt không?” Cô ngoảnh đầu nhìn anh.

Lâm Mạc Thần mỉm cười: “Cũng hơi mệt, đã lâu rồi anh không thức thâu đêm.”

Anh là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Phong Thần, đâu cần phải thức đêm để xử lỹ công việc. Mộc Hàn Hạ mỉm cười: “Anh nên chú ý nghỉ ngơi, tăng cường tập luyện.”

“Được thôi.” Lâm Mạc Thần đáp.

Mộc Hàn Hạ quay đầu đi chỗ khác nhưng tầm nhìn của cô nhanh chóng bị che khuất. Lâm Mạc Thần tìm đến đôi môi cô. Chắc do thức đêm nên môi của anh hơi khô. Bởi vì ngược sáng nên cô không nhìn rõ gương mặt anh. Ban đầu, anh chỉ chạm nhẹ vào miệng cô. Nhưng sau đó, anh tách đôi môi cô, tiến vào bên trong. Một tay anh đỡ gáy cô, còn tay kia nắm lấy tay cô.

Đây là một nụ hôn vô cùng tĩnh lặng và dịu dàng nhưng Mộc Hàn Hạ có thể cảm nhận một cách rõ ràng, vào thời khắc đầu lưỡi của anh tiến vào, một cảm giác như bị điện giật bùng nổ, truyền thẳng tới trái tim. Rõ ràng nhiều năm không gặp nhưng anh tựa như đã hôn cô cả trăm nghìn lần, còn cô cũng đón nhận một cách tự nhiên. Đó là cảm giác chạm tới linh hồn, Mộc Hàn Hạ biết rõ, bản thân từng gặp vô số người trong cuộc đời nhưng chỉ Lâm Mạc Thần mới có thể khiến cô bị khuất động như vậy. Cô cũng biết, đây chính là dấu hiệu hồi sinh của tình yêu đã chết. Không phải, tình yêu của cô dành cho anh chưa bao giờ thực sự chết đi mà nó chỉ chìm xuống tận đáy sâu trong lòng, nơi mà ngay cả cô cũng không thể chạm tới.

Nước mắt bất giác chảy dài xuống gò má Mộc Hàn Hạ. Lâm Mạc Thần liền giơ tay lau sạch. Anh ôm chặt người cô, nói nhỏ: “Hàn Hạ, anh xin lỗi.”

Mộc Hàn Hạ nghẹn ngào: “Lâm Mạc Thần, sao anh lại đối xử với em như vậy? Anh muốn theo đuổi thì theo đuổi, muốn hôn thì hôn. Anh muốn chúng ta ở bên nhau thì em phải quay về bên anh hay sao? Đã sáu năm rồi, cả anh và em đều không còn là chúng ta của ngày xưa nữa.”

“Lâm Mạc Thần của năm xưa yêu em như vậy. Bây giờ anh càng không thể rời xa em.” Anh vẫn ôm chặt người cô, đồng thời cất giọng dịu dàng: “Em hãy quay về bên anh nhé!”

Mộc Hàn Hạ hít một hơi sâu, nói nhỏ: “Lâm Mạc Thần! Em không biết. Chuyện quá khứ đúng là đã qua rồi. Em không rõ, chúng ta của hôm nay liệu có thích hợp ở bên nhau hay không? Anh muốn em quay đầu nhưng lần này, liệu anh có đòi hỏi nhiều điều? Em cũng chẳng biết mình có thể trao cho anh hay không? Bây giờ chúng ta đối xử với nhau là quen thuộc nhưng cũng rất xa lạ. Trong những năm qua, em thật sự chưa bao giờ nghĩ đến trường hợp bắt đầu lại với anh. Bây giờ dù thử nhưng chưa chắc chúng ta đã thành công. Kể cả như vậy, anh vẫn muốn em quay đầu chứ? Anh có chắc chắn không?”

Lâm Mạc Thần trầm ngâm trong giây lát rồi mỉm cười: “Em hỏi một người sắp chết đuối có cần ngọn cỏ cuối cùng hay không. Chỉ e nửa đêm nằm mơ, anh ta cười tỉnh cả ngủ ấy chứ.”

Nghe anh nói vậy, Mộc Hàn Hạ cảm thấy nhói đau trong lòng. Cô bất giác nghiêng mặt, đặt một nụ hôn nhẹ nhàng lên má anh.

Bốn mắt chạm nhau. Lâm Mạc Thần mỉm cười, ý cười tràn ngập trong khóe mắt sâu thẳm của anh. Giây tiếp theo, anh cầm tay cô đặt lên ngực trái của mình. Lòng bàn tay cô lập tức cảm nhận được sự ấm áp và nhịp tim nhanh hơn bình thường của anh.

“Anh bắt em sờ vào chỗ đó làm gì?” Cô giả bộ ngộ nghếch: “Em chẳng cảm nhận được gì cả.” Nói xong, cô cúi đầu để che giấu nụ cười.

Về đến nhà Hà Tĩnh, Mộc Hàn Hạ nhanh chóng thu dọn hành lý. Hà Tĩnh đứng bên cửa sổ, quan sát người và xe ở dưới nhà bằng ánh mắt ngờ vực: “Đó chẳng phải là Lâm Mạc Thần sao? Các cậu…”

Mộc Hàn Hạ cười: “A Tĩnh, thời gian qua xảy ra một số chuyện. Bọn mình … vẫn chưa chính thức ở bên nhau nhưng sẽ thử bắt đầu lại từ đầu.”

Tuy bất ngờ nhưng Hà Tĩnh nắm tay bạn, cất giọng cảm khái: “A Hạ bao nhiêu năm qua, thật ra cậu cũng chỉ có mình anh ấy. Mình hiểu suy nghĩ của cậu. Cậu hãy nắm chắc người đàn ông trước mắt, đừng để bản thân ân hận. Mĩnh cũng cảm thấy mừng cho cậu.”

Mộc Hàn Hạ đáp: “Cảm ơn cậu. Tối qua, cậu bảo cậu không phải con người của năm xưa nữa. Mình cũng thế thôi. Trong lòng cậu oán trách nhiều người. Thật ra … mình cũng trách anh ấy. Những lúc buồn, những lúc mệt mỏi tưởng chừng không thể vượt qua, mình luôn nghĩ, đều do anh ấy cả. Nếu anh ấy không đụng chạm đến mình, chỉ dừng lại ở vị trí bạn bè; nếu mình chưa từng gặp một người đàn ông như anh ấy, chưa từng được anh ấy yêu thương, không biết chừng bây giờ mình đã có một cuộc sống hạnh phúc. Dù có tiền hay không, mình cũng sẽ gặp được một người thích hợp, sống bình yên cả đời.

Bởi vì đã gặp anh ấy nên dù sau này tiếp xúc với nhiều người, mình cũng không có cách nào yêu người khác. Mình từng nghĩ, sống độc thân cả đời cũng chẳng có gì không tốt. Nhưng những năm qua, bất kể việc học tập hay sự nghiệp thuận lợi đến mức nào, bất kể mình cảm thấy bản thân trưởng thành ra sao, mình vẫn luôn có cảm giác, cuộc đời mình thiếu thứ gì đó.”

Hà Tĩnh yên lặng lắng nghe. Mộc Hàn Hạ tiếp tục bộc bạch: “Hôm qua cậu nói mình sống như thể bị dồn vào chỗ chết rồi lại hồi sinh. Thật ra nhiều lúc, mình cũng chẳng làm được như vậy. Ví dụ trong tình yêu, nên lựa chọn sự an toàn, không bị tổn thương hay mạo hiểm tìm kiếm sự viên mãn độc nhất? Những năm qua, mình đều chọn vế đầu. Cậu bảo mình có ngốc không? Nhưng mình thật sự không dám mạo hiểm.” Im lặng vài giây, cô lại nói: “Hy vọng trải qua nhiều chuyện như vậy…anh ấy sẽ không khiến mình thất vọng.”

Hà Tĩnh tiến Mộc Hàn Hạ xuống nhà. Lâm Mạc Thần đi đến, cầm lấy túi xách trong tay cô. Hà Tĩnh nghiêm giọng: “Anh hãy nắm chắc cơ hội, đừng để mất cậu ấy lần nữa.”

Lâm Mạc Thần cười: “Đó là lẽ dĩ nhiên.”

Mộc Hàn Hạ nói với bạn: “Mình đi trước đây. Cậu thu xếp xong mọi việc ở bên này rồi tới ngay nhé.” Hà Tĩnh đáp: “Ừ.” Hai người lại ôm nhau thắm thiết.

Trên đường ra sân bay, Mộc Hàn Hạ hỏi: “Anh ngồi máy bay về cùng em thì ô tô giải quyết thế nào?”

“Anh sẽ bảo người của chi nhánh công ty lái về.”

Đến khi làm thủ tục lên máy bay, Mộc Hàn Hạ mới phát hiện chỗ ngồi của mình đã được đổi thành khoang hạng nhất giống anh.

Có lẽ vẫn còn bị ảnh hưởng bởi chất cồn nên chẳng bao lâu sau khi máy bay cất cánh, Mộc Hàn Hạ bắt đầu cảm thấy buồn ngủ. Cô vừa định lấy cái chụp mắt, bàn tay bỗng dưng bị Lâm Mạc Thần nắm chặt. Cô liền ngoảnh đầu nói với anh: “Lâm Mạc Thần, bây giờ em vẫn chưa chính thức là bạn gái của anh. Chúng ta mới chỉ thử tiếp xúc mà thôi.”

Lâm Mạc Thần nhìn cô đăm đăm ở cự ly gần. Anh phát hiện ánh mắt Mộc Hàn Hạ toát ra một vẻ tự tin đặc biệt. Cô bình thản thốt ra câu này, nhưng trong đó chứa đựng một sự kiêu ngạo chưa từng thấy, cũng tựa như sự khiêu khích của những người đàn ông và phụ nữ đã trưởng thành.

Trái tim bất giác rung động, anh mỉm cười: “Không sao “nhà cái”1 chịu đưa ra “đáy giá”2 là được rồi, anh sẽ từ từ tăng lên, từ từ đuổi theo.”

1 “Nhà cái: là khái niệm chỉ những nhà đầu cơ lớn có ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán.

2 “Đáy giá” là mức giá thấp nhất của cổ phiếu trong một ngày theo quy định của Sở giao dịch. Nếu vượt qua mức này, giao dịch sẽ tự động dừng lại.

Mộc Hàn Hạ đeo cái chụp mắt, khóe miệng cong cong.

Không biết bao lâu sau, cô chợt tỉnh giấc, phát giác người đàn ông bên cạnh nắm chặt tay mình. Cô liền ngoảnh mặt về phía anh. Bởi vì hôm qua lái xe thông đêm nên bây giờ anh ngủ rất say, hơi thở đều đều, chân mày giãn ra.

Mộc Hàn Hạ lặng lẽ nhìn bờ trán rộng, sống mũi thẳng và gò má hơi cao của anh. Gương mặt anh vẫn là dáng vẻ trong ký ức của cô nhưng dường như cũng thay đổi rất nhiều, khiến cô nhất thời không thể rời mắt.

Một lúc lâu sau, cô mới quay đầu, dõi mắt ra ngoài cửa sổ. Những năm qua, cô đã đi rất nhiều nơi, từ Nam Mỹ đến Ai Cập và cả Bắc Âu. Cô cũng đã đi thăm đại học Columbia và những nơi người đàn ông tên Lâm Mạc Thần này từng sinh sống. Trên mỗi chuyến bay, cô đều chỉ có một mình nhưng lúc đó không hề cảm thấy cô đơn. Tuy nhiên, vào thời khắc này, khi có anh ở bên cạnh, cô mới nhận ra, bản thân muốn tìm kiếm điều gì trong những chuyến độc hành không ngừng nghỉ ấy.

Buổi tối yên tĩnh, Mộc Hàn Hạ ngồi bên giường bệnh, chăm chú gọt táo. Trương Tử quan sát vẻ mặt của cô rồi lên tiếng: “Có phải em gặp chuyện vui hay không?”

Mộc Hàn Hạ cắt một miếng táo, đưa đến miệng anh: “Anh là con mọt sách cơ mà? Tự nhiên trở nên nhạy cảm và tò mò từ khi nào thế?”

“Anh muốn thấy em và Lâm Mạc Thần kết hôn.”

Mộc Hàn Hạ lặng thinh. Đợi anh ăn hết quả táo, cô mới tiết lộ: “Nhờ anh mà em đã dao động, đã quyết định làm lại từ đầu với anh ấy.” Nói xong, hai má cô hơi ửng hồng.

Trương Tử mỉm cười nhìn cô. Nhớ tới lời nói của Lâm Mạc Thần trong mấy ngày qua, Mộc Hàn Hạ cảm thấy mềm lòng nhưng cũng có chút mờ mịt.

Trương Tử hỏi: “Em có kể với cậu ấy về kế hoạch tới đây của em không?”

Mộc Hàn Hạ trầm tư trong giây lát rồi trả lời: “Không ạ. Dẫu sao anh ấy cũng là Chủ tịch của Phong Thần. Phương Nghi và Phong Thần tồn tại mối quan hệ cạnh tranh. Quay về bên anh ấy là chuyện trước khi về nước em hoàn toàn không nghĩ tới. Nói chung nên công tư phân minh, như vậy anh ấy cũng không rơi vào tình huống khó xử. Đợi khi nào thành công rồi em kể sau cũng được.”

Trương Tử gật đầu, lại nói: “Anh hiểu tâm trạng của cậu ấy. Anh dám cá cược, vấn đề cậu ấy bận tâm nhất bây giờ là lúc nào mới có thể cưới em về chứ không phải bất cứ chuyện gì khác.”

Mộc Hàn Hạ phì cười: “Anh tốt nghiệp Tiến sĩ của đại học Princeton mà lại đi lo chuyện bao đồng như các bà thím ở ban quản lý khu vực là sao? Rõ ràng anh chưa gặp anh ấy bao giờ, sao lúc nào cũng nói giúp anh ấy thế?”

Vừa đẩy cửa ở đại sảnh khu chung cư, Mộc Hàn Hạ liền nhìn thấy Lâm Mạc Thần ngồi chờ ở sofa. Cô liếc qua đồng hồ, đã hơn mười giờ đêm. Kể từ lúc trở về từ thành phố Giang, hai người chưa gặp nhau lần nào.

“Anh đến lúc nào thế? Sao không gọi điện cho em?” Cô hỏi.

Lâm Mạc Thần đứng dậy: “Anh chờ em cũng được.” Mộc Hàn Hạ tiến lại gần, anh liền ôm vai cô một cách tự nhiên, từ tốn hỏi: “Em đi đâu vậy?”

“Em có chút việc.”

Anh không tiếp tục truy vấn.

Mộc Hàn Hạ nhìn người đàn ông: “Đã muộn rồi…”

“Anh lên nhà ngồi một lúc có được không?” Anh hỏi.

Vừa vào nhà, Mộc Hàn Hạ định đi rót nước cho Lâm Mạc Thần nhưng đã bị anh ôm chặt. Anh thì thầm bên tai cô: “Tối nay anh ở lại đây được không?”

Trái tim bỗng đập thình thịch, Mộc Hàn Hạ hạ giọng: “Hãy cho em thêm chút thời gian.”

“Ừ.” Anh đáp.

Dù bị từ chối nhưng Lâm Mạc Thần vẫn ôm Mộc Hàn Hạ ngồi ở sofa. Anh hết vuốt tóc lại vuốt ve má cô. Tuy hai người vừa chính thức ở bên nhau nhưng có cảm giác hoàn toàn khác những đôi tình nhân mới bắt đầu yêu. Họ biết quá rõ đối phương nên chỉ hơi đụng chạm gần gũi là cảm nhận được một sự thân mật sâu sắc mà người khác không thể lĩnh hội.

Lâm Mạc Thần ra về, Mộc Hàn Hạ tiễn anh ra cửa. Anh đứng yên, nhìn cô đăm đăm một lúc rồi lên tiếng: “Thật ra, chúng ta chưa từng yêu đương một cách tử tế bao giờ. Tất cả đều là lỗi của anh.”

Mộc Hàn Hạ hiểu ý anh. Đúng là một mối quan hệ của hai người trước kia xem lẫn nhiều yếu tố như công việc…

“Chuyện ấy không thể trách anh.” Cô nói nhỏ.

Lâm Mạc Thần cười: “Bây giờ anh chỉ muốn hẹn hò với em một cách nghiêm túc. Đây là điều anh còn nợ em.”

Sống mũi hơi cay cay, Mộc Hàn Hạ ngẩng đầu hôn lên má anh. Anh ôm thắt lưng cô, nhìn cô bằng ánh mắt sâu thẳm.

Mộc Hàn Hạ không ngờ, ngày hôm sau, Lâm Mạc Thần lại bao cả rạp chiếu phim để mời cô xem phim. Tầm chạng vạng, hai người ngồi giữa rạp chiếu trống không. Xung quanh tối om, chỉ có ánh sáng hắt ra từ màn hình lớn ở phía trước.

“Sao tự nhiên anh lại mời em xem phim?” Mộc Hàn Hạ hỏi.

Hôm nay, Lâm Mạc Thần không diện comple mà mặc bộ đồ bình thường trông rất thoải mái. Anh đáp: “Chẳng phải trước kia em thích mấy chuyện như thế này hay sao?”

Mộc Hàn Hạ nghĩ,cũng không hẳn cô thích mà cô chỉ muốn cùng anh làm mà thôi.

“Thế thì anh cũng đâu cần bao trọn rạp.”

“Tòa nhà này vốn là của anh mà.” Lâm Mạc Thần thản nhiên đáp. Mộc Hàn Hạ hết nói nổi.

Hôm nay, rạp chiếu một bộ phim hành động gay cấn. Hai người vừa xem vừa trò chuyện về số phận và sự lựa chọn của nhân vật, bầu không khí rất vui vẻ và thoải mái.

Sau buổi chiếu phim, Lâm Mạc Thần đưa Mộc Hàn Hạ tới một nhà hàng ở tầng dưới ăn cơm. Cô nói đùa: “Không phải anh cũng bao cả nhà hàng đấy chứ?”

Lâm Mạc Thần khẽ lắc đầu: “Chuyện này không cần thiết. Nếu anh mà bao cả nhà hàng thì nhiều nguyên liệu thực phẩm sẽ bị lãng phí.”

“Nhìn không ra anh có ý thức tiết kiệm như vậy.”

“Bố anh có yêu cầu nghiêm khắc về phương diện này.” Anh mỉm cười: “Ngẫm lại mới thấy, mấy lần anh lãng phí đồ ăn đều liên quan đến em cả.”

Trong đầu Mộc Hàn Hạ vụt qua một số hình ảnh. Đột nhiên cảm thấy xót xa trong lòng, cô nói: “Tại sao hễ dính đến em là anh lại lãng phí đồ ăn?”

“Có lẽ là một kiểu giải tỏa tâm trạng.” Anh đáp.

“Anh đúng là ấu trĩ quá.” Mộc Hàn Hạ cười.

“Khi ấy là anh hành động theo cảm tính.”

Ăn xong, Lâm Mạc Thần lên tiếng: “Để anh đưa em đi shopping, mua quần áo.”

Mộc Hàn Hạ nhìn xuống người mình rồi trừng mắt với anh: “Sao thế? Bây giờ anh coi thường gu mặc đồ của em đấy à?”

Lâm Mạc Thần cười: “Đâu có. Gu của em rất ổn, nhưng còn có thể mặc đẹp hơn.”

Chắc sẽ hiếm có người phụ nữ nào không động lòng khi nghe những lời này, Mộc Hàn Hạ gật đầu: “Được, anh mua cho em đi.”

Tối hôm ấy, về đến nhà, Mộc Hàn Hạ mặc bộ váy dài tơ tằm màu mận, dùng tay buộc tóc lên cao, đứng trước gương ngắm nghía. Kiểu đầu phối hợp với trang phục này cũng là do Lâm Mạc Thần gợi ý. Người phụ nữ trong gương quả nhiên toát ra một vẻ bí ẩn và quyến rũ hơn bình thường, khiến cô cảm thấy hài lòng.

Cô nghĩ, từ trước đến nay, anh vẫn luôn phong độ, nho nhã, ga lăng mà đầy sức hấp dẫn như vậy. Trước kia, cô đã bị anh mê hoặc. Bây giờ, dù đã thu hẹp khoảng cách với anh, dù có năng lực sống một cuộc sống như anh nhưng cô vẫn bị anh thu hút.

Sáng sớm ngày hôm sau, Mộc Hàn Hạ vẫn chạy bộ như thường lệ. Vừa ra ngoài, cô liền nhìn thấy Lâm Mạc Thần mặc bộ đồ thể thao màu đen đang đứng cạnh bồn hoa chờ cô.

Mộc Hàn Hạ: “Chào buổi sáng.”

“Chào buổi sáng, tối qua em ngủ có ngon không?” Anh hỏi.

“Ngon ạ.” Nói xong, cô chạy về phía trước. Anh cũng nhanh chóng chạy theo cô.

Cảm giác của con người đúng là một điều kỳ lạ. Mọi hôm chạy một mình, tâm trạng của Mộc Hàn Hạ hoàn toàn bình thản. Bây giờ có Lâm Mạc Thần ở bên cạnh, tuy chẳng nói chuyện nhưng sự tồn tại của anh quá mãnh liệt, khiến trái tim cô xao động.

Khoảng nửa tiếng sau, Lâm Mạc Thần dần dần giảm tốc độ. Mộc Hàn Hạ chạy chậm lại, ngoảnh đầu xem anh thế nào. Anh lên tiếng: “Hàn Hạ, anh không chạy nổi nữa rồi”, đồng thời tóm lấy tay cô. Sau đó, anh vừa nắm tay cô vừa tiếp tục chạy.

Trống ngực đập thình thịch, nhưng ngoài mặt, Mộc Hàn Hạ tỏ ra nghiêm nghị: “Tập thể dục là tập thể dục, anh đừng nghĩ đến chuyện thừa nước đục thả câu.” Nói xong, cô tăng tốc, chạy nhanh về phía trước.

Lâm Mạc Thần dõi theo bóng lưng cô, khóe mắt thấp thoáng ý cười. Trước kia, những chiêu như vừa rồi trăm lần thử thì cả trăm lần hữu hiệu, chỉ cần anh nửa thật nửa giả ra tay, kiểu gì cô cũng sẽ chiều theo ý anh. Bây giờ thì…anh lại tiếp tục đuổi theo cô.

Cuối cùng cũng chạy hết một tiếng đồng hồ, hai người sóng đôi đi về nhà. Bởi vì nhiều năm sống một mình nên Mộc Hàn Hạ đã rèn được một số thói quen. Ví dụ, cô luôn mang theo khăn mặt khi tập thể dục. Đến khi toàn thân toát mồ hôi, cô sẽ lấy ra lau mặt, cổ và lưng, để tránh bị cảm.

Lâm Mạc Thần thấy vậy liền nói: “Để anh lau cho.” Mộc Hàn Hạ chưa kịp phản ứng, anh đã cầm lấy khăn mặt từ tay cô.

Hai người đứng dưới ánh nắng ấm áp, xung quanh chẳng có một ai. Mộc Hàn Hạ quay lưng về phía anh. Lâm Mạc Thần cụp mi, một tay kéo cổ áo cô, còn tay kia cầm khăn mặt thò vào trong, nhẹ nhàng lau từ vai xuống tới tận thắt lưng mảnh mai. Rõ ràng anh không trực tiếp chạm vào người nhưng toàn thân Mộc Hàn Hạ tê tê như bị điện giật, hai má cô cũng nóng ran.

Đúng lúc này, Lâm Mạc Thần rút tay ra ngoài, chỉnh lại áo cho cô: “Xong rồi.”

Mộc Hàn Hạ lấy lại khăn mặt: “Cảm ơn anh.” Anh liền cười nói: “Em cũng giúp anh lau đi, đề phòng bị cảm.”

Cô nhìn chằm chằm tấm lưng rộng của người đàn ông vài giây rồi kéo gấu áo anh, đưa chiếc khăn mặt vào bên trong. Cô lau thắt lưng rồi đưa một đường dọc sống lưng tới bờ vai anh. Lâm Mạc Thần bất chợt đưa tay ra sau, túm lấy cánh tay cô. Anh không lên tiếng, Mộc Hàn Hạ cũng bất động. Ngửi thấy mùi mồ hôi và một mùi đặc trưng quen thuộc tỏa ra từ người anh, cô nhất thời có chút ngơ ngẩn. Vài giây sau, cô rút tay ra ngoài, kéo lại áo cho anh. Bầu không khí giữa hai người trở nên mờ ám trong giây lát. Anh nhướng mày nhìn cô, khóe mắt thấp thoáng ý cười: “Cháo em nấu ngày hôm nay có đủ hai người ăn không?”

“Hôm nay em không nấu, chúng ta ăn sáng ở ngoài đi.”

“Được thôi.”

Mộc Hàn Hạ dẫn anh tới quán bán đồ ăn sáng ở phía trước. Thật ra hôm nay cô cố tình không nấu cháo, bởi vì cô có cảm giác, nếu dễ dàng để anh “đăng đường nhập thất”, làm sao cô còn có thể trấn áp được anh?

Đến quán bán đồ ăn sáng, Mộc Hàn Hạ xem tấm biển thực đơn dán trên tường rồi hỏi: “ Anh ăn gì?”

“Anh ăn gì, chẳng phải trước giờ đều do em lo liệu hay sao?” Nói xong, Lâm Mạc Thần đưa ví tiền cho cô rồi tìm một cái bàn trống ngồi xuống.

Câu nói của anh khiến Mộc Hàn Hạ có chút thất thần. Sau khi hai người yêu nhau, cô biết rõ khẩu vị của anh nên những lúc ra ngoài ăn cơm, anh toàn để cô tự gọi. Thực ra về phương diện này, anh cũng khá gia trưởng, thích người phụ nữ của mình chăm lo những việc như vậy.

Ngoài ra, anh cũng thích Mộc Hàn Hạ ngồi bên cạnh mình chứ không phải ngồi đối diện. Ăn xong, anh thường ôm cô xem tin tức trên điện thoại, hoặc vừa tán gẫu vừa có những cử chỉ thân mật...

Mộc Hàn Hạ định thần, gọi món rồi trả tiền. Vừa quay người, cô liền thấy Lâm Mạc Thần ngồi trong góc, đang đặt tay lên thành một chiếc ghế trống ở bên cạnh.

Anh đang đợi cô, đang âm thầm “tấn công” cô, phảng phất vẫn là người đàn ông vừa kiêu ngạo, vừa “xấu xa” năm nào.

Trong lòng gợn sóng, Mộc Hàn Hạ cố gắng nhịn cười. Tựa như không nhận ra dụng ý của anh, cô đi tới, ngồi xuống phía đối diện rồi trả lại ví tiền cho anh.

Lâm Mạc Thần chẳng nói chẳng rằng, đứng dậy đi đến bên cạnh cô.

“Em ngồi vào trong đi.” Anh lên tiếng.

“Sao cơ?” Cô giả bộ không biết.

Lâm Mạc Thần cúi xuống, đặt tay lên thắt lưng Mộc Hàn Hạ, nửa ôm nửa đẩy cô vào bên trong. Mộc Hàn Hạ hết cách, đành phải chuyển sang ghê bên trong. Lúc này, anh mới buông tay, ngồi xuống cạnh cô. Một lúc sau, anh đặt tay lên vai cô một cách tự nhiên rồi nghịch sợi tóc của cô. Sau đó, anh lại dịch ngón tay đến cổ, vuốt nhè nhẹ, khiến Mộc Hàn Hạ vừa nhồn nhột vừa tê tê.

Sau bữa sáng trong bầu không khí đầy rung động, Mộc Hàn Hạ về nhà tắm rửa rồi đến công ty. Vân chưa tới giờ làm việc nhưng cô nhìn thấy cửa văn phòng của Lục Chương khép hờ, bên trong bật đèn sáng. Đây là một chuyên đáng ngạc nhiên, bởi Lục Chương chưa bao giờ đi làm sớm đến thế.

Cô đẩy cánh cửa, quả nhiên thấy Lục đại công tử ngồi sau chiếc máy tính, dáng vẻ hết sức buồn chán. Nhìn thấy cô, anh ta sáng mắt, cười ngoác miệng: “Ồ, sư phụ đi chơi về rồi đấy à?”

Bắt gặp nụ cười vui vẻ của anh ta, trong lòng Mộc Hàn Hạ cũng cảm thấy dễ chịu nhưng ngoài miệng, cô thản nhiên trả lời: “Cậu nói lung tung gì thế, tôi có việc chứ đi chơi đâu mà đi chơi. Hôm nay cậu đi làm sớm thế? Tôi không có ở đây mà cậu vẫn chăm chỉ như vậy, vi sư cảm thấy được an ủi vô cùng.”

Lục Chương nhún vai: “Từ trước đến nay, bổn thiếu gia thích làm gì thì làm, muốn mấy giờ đi làm thì đi. Chăm chỉ ư? Xin lỗi, trong người tôi vẫn chưa mọc sợi dây thần kinh này.”

Mộc Hàn Hạ bị anh ta chọc cười. Vừa định quay về văn phòng của mình, cô liền nghe thấy anh ta gọi: “Khoan đã!”

“Có chuyện gì vậy?”

“Chị tới thành phố Giang làm gì mà mất mấy ngày trời?” Lục Chương hỏi.

“Tôi về thăm một người bạn cũ.”

“Ờ.” Lục Chương cất giọng biếng nhác: “Là đàn ông à? Có phải người chị định bảo đến đây làm trợ lý hay không?”

“Không phải, là phụ nữ.” Mộc Hàn Hạ đáp.

Nghe cô nói vậy, Lục Chương nhếch miệng: “Phụ nữ thì tốt rồi. Sao chị không nói sớm? Người đó có xinh không? Xinh hơn chị không?”

Mộc Hàn Hạ chẳng thèm để ý đến thái độ bỡn cợt của anh ta, quay người rời khỏi phòng.

Buổi sáng, cô cùng Lục Chương đi kiểm tra công tác chuẩn bị cuối cùng của trung tâm thương mại Duyệt Gia. Hôm nay, Lục Chương tỏ ra đặc biệt ngoan ngoãn, đi theo cô từ đầu đến cuối, còn chủ động nêu ra một số thắc mắc. Mộc Hàn Hạ nhẫn nhịn giải thích vs anh ta. Bầu không khí giữa hai người rất thoải mái và hòa hợp.

Buổi trưa, Phùng Nam đặt chỗ tại một nhà hàng sang trọng và ấm cúng ở gần đó. Phùng Nam cũng không dám làm quá lộ liễu nên dù đặt phòng tình nhân nhưng anh ta dẹp hết hoa hồng và nến. Vì thế khi đi vào, Mộc Hàn Hạ cũng không phát hiện điều gì lạ thường. Lục Chương ngược lại rất sành sỏi về chốn ăn chơi nên khi nhìn thấy chiếc sofa mày đỏ và cách bài trí lãng mạn trong phong anh ta chỉ liếc qua Phùng Nam rồi mỉm cười chứ không có phản ứng khác. Phùng Nam biết mình đã làm đúng.

Một mặt của căn phòng là bức tường kính, có thể ngắm cảnh thành phố Bắc Kinh từ trên cao. Bây giờ là buổi trưa, vô số những tòa nhà cao tầng như không có tận cùng chìm trong ánh nắng vàng rực rỡ. Mộc Hàn Hạ lập tức bị thu hút bởi cảnh đẹp này. Cô đến bên bức tường kính, dõi mắt ra bên ngoài.

“Đẹp quá!” Cô trầm trồ.

Lục Chương đi đến đằng sau Mộc Hàn Hạ, chống một tay lên tấm kính. Anh ta chỉ cần tiến về phía trước một bước là có thể ôm cô vào lòng. Ngửi mùi nước hoa dìu dịu tỏa ra từ người cô, nhịp tim của anh ta đột nhiên tăng tốc, tâm tình vừa hưng phấn vừa căng thẳng. Từ trước đến nay, Lục Chương chưa từng theo đuổi phụ nữ lớn tuổi hơn, còn là “sư phụ” của mình nên vào thời khắc này, anh ta cảm thấy tâm tình sôi sục.

Mộc Hàn Hạ chăm chú ngắm nhìn cảnh sắc ở bên ngoài, không hề để ý đến người đàn ông phía sau.

“Có đẹp không?” Lục Chương thì thầm trên đỉnh đầu cô: “ Bắc Kinh còn nhiều nơi đẹp hơn thế này. Khi nào có dịp tôi sẽ dẫn chị đi tham quan.”

Ngữ khí của anh ta chân thành nên Mộc Hàn Hạ cũng chẳng phát hiện ra điều bất thường. Cô mỉm cười: “Được thôi, cảm ơn cậu.”

Phùng Nam ở đằng sau, chứng kiến cảnh đôi nam nữ đứng bên nhau, tạo thành bức tranh đẹp mắt. Nhìn thấy cánh tay của Lục Chương vòng qua phía sau thắt lưng của Mộc Hàn Hạ nhưng không dám đặt tay vào người cô, Phùng Nam cảm thấy, nếu mình còn ở đây, không biết chừng vị đại công tử này sẽ đuổi việc anh mất. Thế là anh ta lặng lẽ lui ra khỏi phòng, tiện tay khép cửa.

Nghe thấy tiếng động, Mộc Hàn Hạ liền quay đầu. Lục Chương phản ứng nhanh, lập tức thu tay về, đồng thời thản nhiên nói với cô: “ Chúng ta đi ăn cơm đã.”

“Phùng Nam đâu rồi?” Mộc Hàn Hạ hỏi.

Lục Chương ngồi xuống bàn ăn, đáp: “Cậu ta còn bận việc. Cứ mặc kệ cậu ta, chúng ta ăn thôi.”

Mộc Hàn Hạ ngồi xuống: “Ăn trưa đâu cần cầu kỳ như vậy. Tìm đại một nơi nào đó hay gọi cơm hộp là được rồi.”

“Bữa ăn của bổn thiếu gia làm sao có thể tùy tiện chứ? Này, tôi nói trước nhé, trưa mai tôi sẽ dẫn chị đi ăn món Nhật. Có một tiệm tôi rất thích món sushi của họ, tôi đoán thế nào chị cũng thích.”

Mộc Hàn Hạ khẽ lắc đầu, chẳng buồn nói chuyện với anh ta nữa. Đang ăn, di động của cô bất chợt đổ chuông. Cô đứng dậy, đi đến bên cửa sổ mới bắt máy. Lục Chương vừa ăn vừa dõi theo cô.

Mộc Hàn Hạ: “A lô!”

“A lô!” Giọng nói trầm thấp của Lâm Mạc Thần truyền tới.

Mộc Hàn Hạ mỉm cười: “ Vâng, em đây.”

“Em đã ăn cơm chưa?” Anh hỏi.

“Em đang ăn.”

Lâm Mạc Thần cười: “Anh cũng đang ăn trưa với mấy giám độc bộ phận Đầu tư. Tối nay em có rảnh không, anh đến đón em ra ngoài ăn cơm.”

“Tối nay không được, em có chút việc.” Mộc Hàn Hạ đáp.

“Thế để hôm khác vậy.”

“Vâng,”

“Summer...” Anh nói nhỏ: “Anh rất nhớ em.”

Mộc Hàn Hạ khẽ “ừm” một tiếng. Cố nghĩ, có lẽ anh không để ý nhưng cô vẫn nhớ rõ như in những lời nói của anh. Năm xưa, khi cô và anh mỗi người một nơi, anh từng mấy lần bảo cô: “Nhớ anh”. Bây giờ, anh lại nói “Nhớ em”.

Sau khi cúp máy, cô phát hiện Lục chương đang nhìn mình chằm chằm.

“Sao vậy?” Cô ngồi xuống, tiếp tục ăn cơm.

“Điện thoại của ai mà chị nở nụ cười dịu dàng thế?” Lục Chương hỏi.

“Một người bạn.” Mộc Hàn Hạ đáp ngắn gọn.

Lục Chương đột nhiên nhếch miệng: “ Sư phụ, tôi biết ở Tam Lý Đồn có một quán bán đồ ăn vặt cực ngon, tối nay tôi dẫn chị đến đó thưởng thức nhé.”

“Không được, buổi tối tôi bận việc rồi.” Mộc Hàn Hạ lắc đầu.

“Việc gì vậy?”

“Đi đón một người bạn, chính là người sẽ làm trợ lý của tôi ấy.”

“Thế a? Chúng ta để hôm khác vậy.”

Mấy ngày tiếp theo cũng không hẹn được Mộc Hàn Hạ nên tâm trạng của Lục Chương có chút phiền muôn. Buổi tối cùng mấy người bạn đi ăn uống, anh tta liền âm thầm bỏ về giữa chừng.

Lúc này đã hơn chín giờ tối, anh ta lái xe đển thẳng nhà Mộc Hàn Hạ. Bây giờ anh ta có chút hối hận. Nếu biết sớm... anh ta đã bảo Phùng Nam thuê cho cô một căn hộ ở gần nhà anh ta. À không, tốt nhất anh ta nhường một căn hộ cho cô, vì dù sao anh ta cũng nhiều nhà bỏ trống. Nấu làm vậy thì tốt rồi.

Lục Chương dừng xe bên dưới, các khu chung cư không xa. Anh ta ngẩng đầu, nhìn lên ô của sáng đèn của nhà cô. Không hiểu tại sao, trong lòng anh chợt cảm thấy hết sức ấm áp. Mẹ kiếp, anh ta nghi ngờ bản thân mắc chứng “yêu mẹ” mất rồi... Anh ta châm một điếu thuốc rồi mở cửa xe, từ rừ nhả khói. Đúng lúc này, anh ta phát hiện ở đầu bên kia có một chiếc xe Cayenne.

Lục Chương nhận ra chiếc ô tô này. Anh mắt anh ta trở nên lạnh lùng trong giây lát, chậc chậc... lão già lưu manh lại tới đây tác oai tác quái rồi.

Mấy phút sau, anh ta quả nhiên nhìn thấy Lâm Mạc Thần xuống xe. Mặc dù chướng mắt nhưng Lục Chương không thể không thừa nhận, người đàn ông này có ngoại hình không tệ, lại biết cách ăn mặc. Anh ta chỉ mặc áo khoác đen đơn giản nhưng cũng toát ra khí chất không tầm thường.

Lâm Mạc Thần đứng bên cạnh ô tô, cũng châm một điếu thuốc rồi vừa hút vừa dõi mắt lên nhà Mộc Hàn Hạ.

Tận mắt chứng kiến cảnh người đàn ông được coi là truyền kỳ trong giwois kinh doanh, người mà ngay cả bố cũng phải nể trọng đứng dưới nhà một cô gái, giống như mình lúc này, trong lòng Lục Chương không dễ chịu chuuts nào. Anh ta đã ý thức một cách rõ ràng, giữa Mộc Hàn Hạ tồn tại mối quan hệ dây dưa, khó có thể cắt đứt. Anh ta là người đến sau, lại trẻ hơn bọn họ nhiều nên chẳng có cách nào xen vào.

Đúng lúc này, cửa đại sảnh tòa nhà mở ra, Mộc Hàn Hạ đi ra ngoài. Lục Chương không rời mắt khỏi cô, trong khi cô chẳng chú ý đến ô tô của anh ta, chỉ nhìn Lâm Mạc Thần. Sau đó, cô mỉm cười với người đàn ông kia, còn Lâm Mạc Thần cũng nhanh chóng đi tới, đưa túi anh đào cho cô. Nhìn thấy quả anh đào, Lục Chương thầm chửi thề một tiếng.

Mộc Hàn Hạ cầm túi quả, nói với Lâm Mạc Thần gì đó rồi quay người rời đi. Lâm Mạc Thần lâp tức túm lấy tay cô, kéo cô trở lại. Mộc Hàn Hạ hình như hơi đỏ mặt, nhưng vẫn để anh nắm tay.

Không thể tiếp tục chịu đựng, Lục Chương sa sầm mặt, lấy di động gọi điện cho cô. Mộc Hàn Hạ rút tay về, nhanh chóng bắt máy: “A lô! Lục Chương à?”

Lục Chương thở hắt ra, cất giọng nhàn nhạt: “Sư phụ, có việc gấp.”

“Việc gì cơ?” Mộc Hàn Hạ khẽ gật đầu với Lâm Mạc Thần rồi quay người vào trong tòa nhà.

Não bộ Lục Chương xoay chuyển rất nhanh: “Chuyện là thế này, hôm nay đi giám sát hiện trường, tôi có chỗ không hiểu. Vấn đề thứ nhất là...”

Thấy cố đã khuất dạng, Lục Chương thở phào nhẹ nhõm, nói nhăng cuội vài câu rồi cúp máy. Mộc Hàn Hạ còn mắng anh ta: “Chẳng đâu vào đâu.”

Đúng thế, bây giờ anh ta thật sự chẳng đâu vào đâu.

Lục Chương lại dõi mắt về phía Lâm Mạc Thần đúng lúc quay người. Như có linh cảm, Lâm Mạc Thần nhướng mày, liền nhìn thấy anh ta.

Hai người đàn ông đối mắt, Lục Chương không có bất cứ biểu cảm nào, còn Lâm Mạc Thần đột nhiên nhếch miệng rồi mở cửa, lên xe ô tô. Lục Chương vẫn ngồi yên, nhìn thiệc Cayenne từ từ chạy tới. Lâm Mạc Thần chỉ dõi mắt về phía trước chứ không hề nhìn anh ta. Đến khi chiếc xe chạy ngang qua, khóe miệng anh thấp thoáng nụ cười, trong khi gương mặt nghiêng hoàn toàn bình thản.

Lục Chương chưa từng gặp người đàn ông nào có ánh mắt đáng ghét như Lâm Mạc Thần. Chiếc Cayenne nhanh chóng lướt đi. Rõ ràng đối phương chẳng làm gì nhưng Lục Chương cảm thấy phổi của mình sắp nổ tung đến nơi.

Ngón tay đàn ông khô hanh và hơi mát lạnh. Gương mặt, mái tóc, tiếng cười khe khẽ của anh gần kề, vòng tay anh hết sức ấm áp. Thân thể của cô và anh quấn quýt, vô cùng thân mật.

Cảm xúc yêu thương sâu sắc trào dâng từ đáy lòng Mộc Hàn Hạ, mãnh liệt đến mức nhấn chìm toàn thân cô. Tâm tình phóng tung không có cách nào ngăn cản đó chân thực hơn bất cứ thời khắc nào kể từ khi gặp anh.

Sau đó, cơ thể của Mộc Hàn Hạ đột nhiên lạnh toát, trái tim cũng lạnh dần. Cô ngẩng đầu, nhìn thấy một hình bóng dời đi trong sương mù, ngày càng xa dần, không một chút lưu luyến.

Cô đuổi theo hình bóng đó nhưng chẳng tài nào bắt kịp. Dù không rõ gương mặt, không nghe thất bất cứ lời nói nào của người đàn ông nhưng Mộc Hàn Hạ vẫn cảm nhận được sự lạnh lẽo và tuyệt tình toát ra từ cốt tủy của anh. Một mỗi đau sắc nhọn và quen thuộc nào đó xuyên qua trái tim cô, đôi mắt cô đẫm lệ...

Mộc Hàn Hạ giật mình tỉnh giấc. Cô ngồi dậy, phát hiện mình đang ở trong văn phòng tràn ngập ánh nắng. Cô tựa vào thành ghế, nhìn lên đồng hồ treo tường. Bây giờ là hai giờ chiều, trong thời gian nghỉ trưa, cô đã úp mặt xuống bàn mà ngủ, còn nằm mơ nữa chứ. Tại sao cô lại có giấc mơ như vậy? Lẽ nào trong lòng vẫn còn bất an hay cô vẫn chưa thể cho qua chuyện năm xưa? Nhưng dù thế nào, cô và Lâm Mạc Thần đã từ từ xích lại gần. Có những thứ tình cảm chỉ cần chạm vào liền biết rõ, ngoài đối phương ra, không ai có thể thay thế.

Đúng lúc này, bên ngoài có tiếng gõ cửa. Hà Tĩnh mặc bộ váy công sở, đi vào mỉm cười với cô: “Mộc tổng, sắp đến giờ họp rồi.”

Mộc Hàn Hạ nháy mắt trêu bạn: “Cám ơn, mình sẽ đi ngay.”

Hà Tĩnh đến Bắc Kinh từ hai ngày trước. Về nhiều phương diện trong cuộc sống và công việc, cô ấy vẫn chưa thích nghi được mấy. Tuy nhiên, cùng sống dưới một mái nhà nên Mộc Hàn Hạ có thể nhìn ra, một trái tim mới mẻ đang đập rộn ràng dưới lớp vỏ dè dặt và thận trọng của bạn. Điều này khiến cô rất phấn khởi.

Tất cả dường như phát triển theo phương hướng tốt đẹp. Công tác chuẩn bị của Duyệt Gia diễn ra thuận lợi, bệnh tình của Trương Tử coi như ổn định; cô giúp Hà Tĩnh bắt đầu cuộc sống mới. Về phầm Lâm Mạc Thần, không ngờ cô vẫn có thể quay về bên anh, được anh yêu thương.

Trong phòng hội nghị, Mộc Hàn Hạ và các giám đốc bộ phận đã yên vị. Một người xem đồng hồ, cất giọng sốt ruột: “Mộc tổng, đã gần nửa tiếng rồi mà vẫn chưa thấy Lục tổng đâu cả.”

Mộc Hàn Hạ khẽ cau mày. Một vị giám đốc khác tiếp lời: “Lục tổng đã ba ngày không đến công ty, cũng chẳng tham gia bất cứ cuộc họp nào của chúng ta. Tuần sau, trung tâm thương mại khai trương rồi, cậu ấy mà vắng mặt thì không hay cho lắm.”

Một người đều gật đầu phụ họa. Tuy mọi việc đều do Mộc Hàn Hạ chủ trì nhưng dù sao Lục Chương cũng là sếp tổng, đồng thời là “thái tử” của tập đoan. Việc anh ta đột nhiên biến mất đung thời khắc then chốt khiến mọi người có cảm giác như kiểu tướng soái bỏ chạy trước trận quyết chiến. Bất kể đối với ý chí của binh sĩ hay điềm báo của “cuộc chiến”, điều này đều không ổn thỏa.

Mộc Hàn Hạ cũng chẳng rõ Lục Chương bị sao nữa. Mấy hôm trước anh ta vẫn bình thường, thậm chí còn đặc biệt chăm chỉ và nghe lời. Thế mà đột nhiên anh ta chơi trò mất tích, không thèm nghe điện thoại của cô. Cô hỏi Phùng Nam, anh ta ấp a ấp úng, nói Lục tổng đi chơi với bạn, anh ta cũng không tìm thấy đối phương.

Nghe những lời này, Mộc Hàn Hạ cũng hơi tức giận, bỏ mặc Lục Chương mấy ngày. Ai ngờ trung tâm thương mại sắp khai trương mà anh ta vẫn chẳng thấy bóng dáng.

“Thôi không đợi nữa, chúng ta cứ họp trước rồi tôi sẽ đi tìm Lục tổng sau.” Mộc Hàn Hạ lên tiếng.

Đây là một ngôi biệt thự nằm giữa rừng cây trên sườn đồi ở ngoại ô Bắc Kinh. Xung quanh vô cùng yên tĩnh. Mộc Hàn Hạ dừng ô tô trước biệt thự, Cố phải hỏi Chủ tịch Lục Đống mới có được địa chỉ này. Nhắc tới cậu con trai bỗng dưng trở nên ngỗ nghịch trong mấy ngày gần đây, Lục Đống cũng rất tức giận. Ông ta mong Mộc Hàn Hạ khuyên nhủ con trai mình. Mộc Hàn Hạ hứa sẽ nói chuyện thẳng thắn với Lục Chương.

Cô xuống xe, đi tới bấm chuông. Bên trong vọng ra tiếng nhạc ầm ĩ, tiếng cười nối. Xem ra Lục công tử đang tổ chức party, tụ tập không ít bạn bè.

Rất nhanh có một thanh niên ăn mặc sành điệu đi ra mở cửa. Nhìn thấy cô, anh ta nở nụ cười tươi: “Người đẹp tìm ai vậy?”

“Tôi tìm Lục Chương.” Ngừng vài giây, cô giới thiệu: “Tôi tên Mộc Hàn Hạ, là Phó Tổng Đơn bị kinh doanh chiếm lược của tập đoàn Phương Nghi.”

Ánh mắt người đàn ông có chút kỳ quái. Sau đó, anh ta cười thành tiếng: “Ồ, thì ra là “sư phụ”. Quý hóa quá, mời vào, mời vào. Tiểu Lục đang “vui vẻ” bên trong, sư phụ mau đi “siêu độ” cậu ấy đi.”

Anh ta luôn mồm gọi “sư phụ”, khiến Mộc Hàn Hạ không nhịn được cười. Cô đi theo anh ta qua vườn hoa, bể bơi... gặp không ít người toàn là nam thanh nữ tú. Bất cứ ai chú ý đến Mộc Hàn Hạ, người đàn ông cũng đều giới thiệu: “Đây là sư phụ của Tiểu Lục.” Kết quả, mọi người đều chào “sư phụ” bằng thái độ nhiệt tình, khiến Mộc Hàn Hạ chỉ biết mỉm cười đáp lại. Cô cảm thấy đám bạn của Lục Chương cũng khá thú vị.

Cuối cùng, người đàn ông dẫn Mộc Hàn Hạ tới một căn phòng nằm sâu bên trong tầng một. Anh ta nói nhỏ: “Tiểu Lục vừa vào đó. Sư phụ, mấy hôm nay cậu ta cứ nhứ ăn phải thuốc nổ, gặp ai là “phun” vào người đó. Chị hãy vào “xạc” cậu ta một trận đi, tôi rút đây.”

Nói xong anh ta liền rời đi. Mộc Hàn Hạ đứng yên vài giây rồi gõ cửa.

Giọng nói lạnh nhạt của Lục Chương truyền ra ngoài: “Ai vậy?”

Mộc Hàn Hạ nhẹ nhàng đẩy cửa. Bên trong là một căn phòng rất rông, có giường, sofa và bàn trà. Lúc này, căn phòng chỉ bật một ngọn đèn nên hơi tối. Lục Chương ngồi tựa vào thành sofa, hai chân dạng ra. Một cô gái vừa trẻ trung vừa xinh đẹp đang đứng cạnh anh ta. Sắc mặc Lục Chương có vẻ rất tệ. Anh ta ngẩn người khi nhìn thấy Mộc Hàn Hạ.

Mộc Hàn Hạ đi vào, cười nói: “Cậu trốn việc, trốn tôi là để mở party đấy à?”

Lục Chương còn chưa lên tiếng, cô gái bên cạnh đã trừng mắt với cô: “Chị là ai mà dám ăn nói kiểu đó với Tiểu Lục?”

“Em câm miệng cho tôi.” Lục Chương gầm lên với cô ta.

Cô gái sững sờ, trong lòng vô cùng ấm ức. Hôm nay cô ta đến dây là muốn có chút gì đó với Lục Chương. Nào ngờ mới nói vài câu, anh ra đã đuổi cô ta ra ngoài, bảo đừng làm phiền đến anh ta. Cô ta còn chưa kịp lấy lòng, người phụ nữ này đột nhiên xuất hiên, Lục Chương còn bảo vệ chị ta nữa.

Thấy Lục Chương gặt gỏng với mình, cô gái tưởng tiếp theo, anh ta sẽ bảo mình cuốn xéo. Nào ngờ Lục Chương đột nhiên kéo cô ngồi xuống đùi mình, còn sờ soạng thắt lưng cô ta. Hạnh phúc đến quá bất ngờ khiên cô ta đờ ra. Lục Chương vừa ôm cô ta vừa cất giọng biếng nhác: “Tôi chẳng nói rồi còn gì, tôi thích đi làm lúc nào thì đi. Từ trước tới nay, tôi luôn hành động theo ý mình. Chị đến tìm tận đây làm gì hả? Quan tâm đến tôi ư? Nhưng tôi là bùn nhão chẳng trát nổi lên tường đấy. Hay chị cứ về trước đi, cứ mặc kệ tôi. Như vậy sẽ tốt cho cả chị lẫn tôi.”

Mộc Hàn Hạ yên lặng nhìn Lục Chương một lúc mới lên tiếng: “Cậu có thể bảo bạn cậu ra ngoài được không? Chúng ta cần nói chuyện.”

Cô gái hất cằm: “Dựa vào cái gì mà chị bắt tôi phải ra ngoài? Tiểu Lục...”

“Ai bảo cô dám cãi lại chị ấy.” Lục Chương cất giọng lạnh lùng: “Chị ấy bảo ai ra ngoài thì người đó phải nghe theo. Cô mau cuốn xéo ddi!” Anh ta vừa nói vừa đẩy cô gái. Cô gái tức hộc máu, chạy nhanh ra ngoài, đóng sầm cửa.

Mộc Hàn Hạ đứng một chỗ. Lục Chương ngoảnh đầu sang một bên, không nhìn cô. Mộc Hàn Hạ để ý thấy gương mặt anh ta đỏ bừng, chắc là uống không ít rượu. Có lẽ vì thế nên vừa rồi anh ta mới buồn vui thất thường, nói những lời cay độc với cô xong lại bảo vệ cô ngay.

Mộc Hàn Hạ đi đến trước mặt Lục Chươn, ngồi xổm cuống, ngầng đầu nhìn anh ta, đồng thời cất giọng dịu dàng: “Đã xảy ra chuyện gì khiến cậu khó chịu như vậy?”

Lục Chương ngoảnh mặt lại, liền chạm phải đôi mắt trong veo như hồ nước của cô. Một bụng lửa giận và có sự không cam tâm chất chứa trong mấy ngày qua không có nơi nào phát tiết, đành dồn nén trong lòng.

“Không có gì”. Anh ta nói nhỏ.

Mộc Hàn Hạ nhìn anh ta đăm đăm. Một lúc sau bỗng cảm thấy có chút quẫn bách, Lục Chương liền rời mắt đi chỗ khác.

Cô tiếp tục lên tiếng: “Tiểu Lục, cậu có biết không? Tôi chưa bao giờ được ở một ngôi biệt thự sang trong như vây. Nơi này ít nhất cũng trị giá hai mươi triệu nhân dân tệ có đúng không?”

Lục Chương nheo mắt nhìn cô. Mộc Hàn Hạ cười: “Nhưng tôi không ngưỡng mộ cậu chút nào.” Ngừng vài giây, cô lại nói: “Tôi không rõ nguyên nhân vì sao cậu bị đã kích, muốn bỏ cuộc giữa chừng, hoặc mấy hết hứng thú với việc chúng ta đang làm. Cậu cho rằng, dù Duyệt Gia thành công thì cũng chẳng ảnh hưởng mang tính thực chất tới cậu đúng không? Mấy ngày nay, cậu nghỉ làm, trong khi nhân viên của cậu làm ngày làm đêm để hoàn tất công việc chuẩn bị cuối cùng. Cậu không đến công ty, tuy mọi người chẳng dám thắc mắc nhưng trong lòng sẽ suy đoán các kiểu, sẽ cảm thấy cậu không còn ủng hộ dự án này nữa.”

“Tôi vẫn ủng hộ dự án đấy chứ.” Lục Chương cất giọng khàn khàn.

Mộc Hàn Hạ mỉm cười: “Chắc cậu không ý thức được việc cậu chịu đến hiện trường, tiến hành đàm phán với nhà cung cấp, phê bình hoặc khen ngợi nhân viên trong thời gia qua khiến hình ảnh của cậu trong lòng bọn họ đã hoàn toàn khác trước. Họ đã bắt đầu quen với việc theo dõi cậu, Lễ khai trương trung tâm thương mại dù thành công đến mấy nhưng nếu cậu vắng mặt thì đối với những người vừa mới đi theo cậu, thực ra là một sự thất bại.”

Lục Chương mấp máy môi nhưng chẳng biết nói gì, bởi vì anh ta chưa từng suy nghĩ tới vấn đề này.

“Tôi không ngưỡng mộ cậu, chẳng phải bởi vì tôi không khao khát những thứ này, mà là bước trên đường đời, tôi không chỉ lúc nào cũng nhìn lên, mà còn phải nhìn xuống nữa.”

“Nhìn xuống ư?” Lục Chương hỏi.

“Ừ.” Cô đáp: “Sách vở hay các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực kinh doanh đều khuyên chúng ta nhìn lên đúng không? Nhưng thực ra không phải như vậy, chúng ta cần nhìn lên để thấy mục tiêu, còn nhìn xuống để thấy cuộc đời. Năm tôi tốt nghiệp cấp ba, bố mẹ tôi qua đời. Tôi đã thi trượt đại học nên phải làm nhân viên bán hàng trong siêu thị. Bây giờ tôi là “hải quy” nhưng hồi ấy tôi chỉ có bằng tốt nghiệp cấp ba. Trong con mắt cậu, điều này khó có thể tưởng tượng đúng không?”

Ánh mắt có chút phức tạp, Lục Chương khẽ gật đầu: “Ừ.”

“Khi ấy, tôi luôn tụ nhủ, mình nên nhìn xuống, bởi vì trên đời còn người khổ hơn tôi nhiều. Siêu thị của chúng tôi có một chị ngoài ba mươi tuổi, nuôi con một mình, không nơi nương tựa, tiêu một hào cũng phải cân nhắc kỹ càng. Ngay cả tiền ngồi xe buýt, chị ấy cũng tiết kiệm, hằng ngày đều đi bộ đi làm. Tôi tận mắt chứng kiến một kẻ bụi đời, do dự mãi mời mua một đồng đậu phụ khô ở trong siêu thị rồi ăn ngấu ăn nghiến. Trên đời này thật sự có người chẳng có tiền ăn cơm, trong khi mỗi tháng tôi vẫn kiếm được tám trăm tệ. Tôi cảm thấy, dù vẫn phải tiếp tục phấn đấu nhưng bản thân nên hài lòng với cuộc sống hiện tại. Cậu sinh ra trong gia đình giàu có, vốn chẳng cần tôn công sức hay nỗ lực cũng có thể đạt được những thứ mà người bình thường phấn đấi cả đời. Tôi nghĩ, chắc cậu luôn nhìn lên. Cậu không cam làm một người tầm thường, khi nào kế thừa Phương Nghi, cậu cũng muốn trở thành nhà doanh nghiệp như bố cậu, thậm chí xuất sắc hơn bố cậu. Nhưng đẫ có lúc nào cậu chịu nhìn xuống dưới, nhìn nhân viên của cậu chưa? Họ không phải thuộc về tôi cũng như bất cứ người nào mà thuộc về câu. Họ vất vả làm việc mỗi ngày chỉ để nhận sự tán thưởng của cậu, nhận được mức lương và đãi ngộ tốt hơn. Nếu Duyệt Gia thành công, công sức bà nỗ lực của họ không vô ích. Họ có thể mở mày mở mặt, có thể tự hào tuyên bố: “Chúng tôi làm công việc này không chỉ là một thành công về mặt thương mại, mà còn báo đáp xã hội. Với tư cách là người thừa kế của Phương Nghi, cậu không chỉ có những lợi ích và địa vị được thiên hạ ngưỡng mộ mà còn đảm đương vô số trách nhiệm, liên quan đến tương lai của nhiều người. Cậu hãy nhìn xuống, hãy đến công ty mà xem, họ đã tin tưởng ở cậu, đang chờ đợi cậu.”

Lục Chương im lặng lắng nghe những lời bộc bạch từ đáy lòng của cô.

“Tôi nghĩ, một người bất kể có địa vị như thế nào trong cuộc đời, dù thấp kém hay cao sang cũng nên có tư tưởng nhìn xuống và khí thế tiến lên.” Cô nói: “Từ trong cốt tủy, cậu vốn là người như vậy. Tôi biết, cậu và tôi cùng một loại người. Bây giờ cậu góp công sức vào Duyệt Gia, và Phương Nghi không chỉ vì hứng thú hay bố cậu, mà là vì bản thân cậu. Đây là con đường của cậu. Cậu là người thông minh, quyết đoán, nhiệt tình và chính trực. Tôi tin, bất kể bên cạnh có người dạy bảo hay không thì sớm muộn cậu cũng sẽ bước lên con đường đó.”

Sau khi Mộc Hàn Hạ ra về, Lục Chương ngồi trong căn phòng tối một lúc lâu. Lời nói cô vẫn quanh quẩn trong đầu anh ta. Anh ta không thể tưởng tượng, trên thế gian này có người chỉ có một đồng để ăn cơm. Anh ta cũng không thể tưởng tượng, một người sáng chói như Mộc Hàn Hạ lại từng làm nhân viên bán hàng trong siêu thị, đối tượng mà anh ta chẳng bao giờ thèm để mắt tới. Trong lúc ngơ ngẩn, anh ta phát hiện, thì ra bản thân chẳng có gì đáng để kiêu ngạo, để lên mặt. Đến bây giờ anh ta mới nhận ra, kỳ thực mình chẳng có thứ gì cả.

Cô nói, một người bất kể có địa vị như thế cũng nên có tư tưởng nhìn xuống và khí thế tiến lên. Nghĩ đến đây, Lục Chương bất giác mỉm cười. Một người phụ nữ mảnh mai dịu dàng sao có thể có những lời hào hùng như vậy chứ.

Đó chinh là người phụ nữ anh ta cảm mến. Cô bảo sẽ giúp anh đi theo con đường đúng đắn trong cuộc đời, đó là con đường cô soi sáng. Người phụ nữ như vậy chỉ khiến anh ta ngày càng ngưỡng mộ và yêu thích mà thôi.

Lục Chương giơ tay che mặt mình. Nếu một ngày nào đó, anh ta thích cô đến mức không chịu nổi thì phải làm sao? Người đàn ông mà cô yêu đã sớm hô phong hoán vũ trên thương trường, chứ không phải dạng lính mới tò te như anh ta.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện