Quyển 1 - Chương 1: Đào Mệnh Đích Ky Tu Binh

Dịch: La Bat Chap

Hành Kiện vẫn nằm im không nhúc nhích trong hầm, bùn đất trên người khiến hắn như hoà thành một thể với hoàn cảnh xung quanh. Ở nơi vốn là trụ sở pháo binh này ngoại trừ hắn ra thì không còn một sinh vật sống nào nữa. Ngay cả một con chuột cũng không có. Mà ở tinh cầu Millok vốn không có thứ động vật này.

Ngọn đồi nhỏ cây cối rậm rạp này vốn là nơi một liên đội pháo binh liên bang đóng quân nhưng đã bị tiêu diệt vài ngày trước.

Xung quanh Điền Hành Kiện có đủ các loại các hài cốt, sắt thép, máu thịt nằm vương vãi.

Đạn pháo đã phá hủy cây cối xung quanh trong khu vực hơn trăm mét, lửa cháy hai ngày mới tắt.

Điền Hành Kiện hơi buồn ngủ, mí mắt không nghe lời cứ muốn sụp xuống, hắn vỗ nhẹ vào mặt mình, tập trung tinh thần nhìn kỹ chiến trường.

Đây là trận chiến đấu thứ 21 của Liên bang hàng không lục chiến đội hạ sĩ Điền Hành Kiện. Từ tinh hệ Galileo đến tinh hệ Newton, trên đường bại lui quân đội Liên bang đã vứt bỏ hai mươi hai tư nguyên tinh cầu cùng năm di dân tinh cầu.

Tinh cầu Millok là một trong hai di dân tinh cầu thuộc tinh hệ Newton, di dân tinh cầu còn lại đã bị quân đội đế quốc chiếm đống hoàn toàn. Nếu tinh cầu này cũng bị quân đội đế quốc chiếm được thì quân đội liên bang cũng chỉ có thể đem hơn ba mươi tư nguyên tinh cầu của tinh hệ Newton dâng lên cho đế quốc.

Nhưng đây không phải là chuyện mà Điền Hành Kiện quan tâm, chuyện hắn quan tâm là làm thế nào sống sót trong chiến tranh, bảo vệ tánh mạng là thiên điều của Điền Hành Kiện. Vì thế mà dù đã trải qua hai mươi mốt trận chiến, hàng không lục chiến đội sư đoàn robot số 5 đại đội robot số 3 hậu cần trung đội tiểu đội 1 hạ sĩ, cơ giới duy hộ binh Điền Hành Kiện vẫn chỉ là một hạ sĩ.

Những chiến hữu đã cùng hắn đã trải qua mười tám trận chiến đấu cơ bản là đều được thăng cấp. Bất quá, từ tinh hệ Galileo đến tinh hệ Newton, chiến đấu trên ba tinh cầu cũng chỉ còn mình hắn sống sót, liên bang hàng không lục chiến đội sư đoàn robot số 5 đã bị xóa phiên hiệu. Toàn sư đoàn có 95% chết trận, 5% còn lại ở lại tinh cầu kia, dữ nhiều lành ít.

Điền Hành Kiện trải qua cửu tử nhất sanh, cực kỳ may mắn mới nhảy lên được chiến hạm rút quân, được biên vào trang giáp sư đoàn số 9, lui về cố thủ tinh cầu Millok.

Hắn len lén di chuyển tới một gốc cây đại thụ bị đạn pháo bắn gẫy, vừa nằm vừa đi vệ sinh là một kỹ thuật sinh hoạt, nhưng Điền Hành Kiện đã vận dụng rất điêu luyện, chỉ cần nằm trên một điểm cao thì sẽ không bị chảy ngược lại. Thời gian dài chiến đấu làm cho điền hành kiện ít nhất cũng không bị doạ đến vãi ra quần.

Rùng mình một cái, Điền Hành Kiện cảm thấy được thanh tỉnh liễu một điểm. Hắn nghiêng người thở ra một hơi, trong lòng thầm tham bản than đen đủi.

Vốn trang giáp sư đoàn số 9 vì tổn thất tới 40% nên đã nhận mệnh lệnh lui tới tinh hệ Darwin nghỉ ngơi và hồi phục. Nhưng bởi vì đế quốc quân đi vòng đổ bộ xuống tinh cầu Millok nên bộ chỉ huy chỉ có thể lệnh cho tất cả bộ đội ở khu vực quanh tinh cầu Millok tập trung chống cự, giữ chân quân đội đế quốc, chờ bộ đội tăng viện từ hậu phương tập kết.

Mặc dù nơi ẩn náu này được hắn lựa chọn rất kĩ, lại cách xa trung tâm chiến trường, nhưng mà với một kẻ chỉ quan tâm tới việc bảo vệ tính mạng như Điền Hành Kiện thì vẫn là chưa đủ. Từ nơi này nhìn lại, chiến đấu vẫn ác liệt như cũ.

Trên chiến trường, ở hướng 9 giờ, 12 giờ và 3 giờ là gần trăm chiếc robot một người lái “Thánh Khải 22” cao hai thước. Loại robot chiến đấu này của đế quốc linh hoạt như đà điểu, ống phóng tên lửa ở hai bên thỉnh thoảng lại phát ra nhưng tiếng rít chói tai, bắn ra một quả tên lửa được laze dẫn đường.

Đang bị ép ở hướng 6 giờ là hơn mười chiếc robot chiến đấu 5 người lái cao 3 mét “Vinh Dự 15”.

Loại robot này có sức phòng ngự kinh người, hơn mười cái chân ngắn dưới sự điều khiển của máy tính trung tâm cũng có thể làm được những động tác khó khăn. Mặc dù do có nguyên nhân về số luợng, bị hỏa lực của quân đội đế quốc áp chế nhưng trong thời gian ngắn, đám robot một người lái của đế quốc cũng không thể phá vỡ được trận hình phòng ngự này.

Hai bên điên cuồng chiến đấu, đuôi khói của tên lửa giăng khắp chiến trường. Âm thanh của pháo năng lượng vang lên liên tục. Mặc dù hỏa lực của quân đội liên bang đang ở thế hạ phong, nhưng bởi vì “Vinh Dự 15” là robot hạng trung,hệ thống phòng ngự cực kì chắc chắn, có đủ năng lương để triển khai lồng năng lượng phòng ngự cho nên dù tên lửa do robot của quân đội đế quốc bắn ra có trúng “Vinh Dự 15” thì tỉ lệ bị phá huỷ vẫn rất ít.

Địa phương mà các robot này đang tranh đoạt thành phố công nghiệp Tân La Mã lớn nhất trên tinh cầu Millok, đóng ở đây là một trung đội robot hạng trung và một liên đội pháo binh. Nhiệm vụ là bảo vệ con đường hậu cần phía sau. Không có chiến hào và công sự ngăn cản bộ binh, nơi đang chỉ là một trận địa bình thường, phòng tuyến thực sự thứ nhất của liên bang là ở rừng cây cách đó 10 km.

Sau phòng tuyến thứ nhất chính là con sông nằm ngang tinh cầu Millok và cây cầu sắt cực lớn – Tô giang đại kiều. Ở đầu cầu bên kia là phòng tuyến thứ hai của quân dội liên bang, cũng là đạo phòng tuyện cuối cùng của Tân La Mã, nếu phòng tuyến này bị đột phá thì quân đội liên bang chỉ có thể chuyển vào hạng chiến.

Ở trên chiến trường này, người lính duy nhất không có robot chính là cơ giới tu lý binh Điền Hành Kiện. Vài ngày trước hắn được phái đến trận địa này chấp hành nhiệm vụ duy tu ky giáp nhiệm vụ. Từ khi trận chiến đấu này bắt đầu tới nay, hắn đã một mình ở đây nhìn suốt hai ngày, không có chiến hào, không có công sự, càng không có bộ binh trợ giúp.

Vừa nghĩ tới đây, Điền Hành Kiện lại cảm thấy buồn:”Phi, ngày hôm đó thật là đen đủi!"

Lúc này thì tai nghe của hắn truyền tới mệnh lệnh rút lui.

Phòng tuyến trung ương dài 37 km đã bị đế quốc quân đột phá cục bộ, một lượng lớn bộ đội robot của đế quốc quân đang cuồn cuộn không ngừng tiến vào từ đột phá khẩu, trong đó một đội gồm hai chiếc robot lục chiến hạng nặng và tám chiếc robot hạng trung tạo thành một tiểu đội robot đang đi tiến tới đây. Nếu không thể thoát ly chiến đấu trước khi đội robot này tới chiến trường thì cả nhà chuẩn bị đi gặp thượng đế đi.

Ở khu vực đồi núi, robot lục chiến có thể đạt tốc độ 150km/h, nếu có đường lớn thì tốc độ có thể tăng lên vài lần, cho dù là rừng cây hay sông ngòi thì cũng chỉ có thể làm trì hoãn tốc độ một chút, địch nhân vẫn có thể tới chiến trường trong vòng 20 phút.

Rốt cuộc thì cũng đợi được lệnh rút lui, Điền Hành Kiện vui sướng tới m ức muốn nhảy cẫng lên.

Bất quá, vừa nghĩ tới trên đường rút lui lại vẫn có thể gặp phải một tiểu độ robot đế quốc có hai chiếc robot lục chiến hạng nặng, hắn lại cảm thấy đắng cả miệng.

Mở máy ghi chép trên tay trái xác nhận mệnh lệnh, Điền Hành Kiện bắt đầu lần chạy trốn thứ hai mươi mốt.

-------*-------

----------oOo----------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện