Quyển 9 - Chương 107: Chiến đấu kịch liệt

"Trời ơi!" Một vị hạm trưởng của hạm đội hỗn hợp thứ hai, nhìn đội hình chiến cơ gào thét mà đến, há to miệng, hoàn toàn không biết cái tẩu trong miệng mình đã rơi xuống mặt đất.

"Cái đó là... chiến cơ Phỉ Quân?" Một vị xạ thủ toàn chuyển pháo, ánh mắt ngây ngốc nhìn đội hình chiến cơ che khuất bầu trời trên mái vòm trong suốt của tháp pháo, lầm bầm hỏi đồng bạn bên cạnh.

Đồng bạn không nói gì, hắn chỉ cần nhìn Rada hỏa khống là cảm thấy choáng váng. Những điểm sáng rậm rạp kia, làm cho hắn không thể lựa chọn mục tiêu để tiến hành tập trung.

Bảy tám chiếc chiến cơ, từ bên cửa sổ mạn tàu xẹt qua, cánh gần như áp sát vào trên thân thể chiến hạm.

Đám chim én nhanh nhẹn này mới vừa xẹt qua đuôi chiến hạm, thì một quần chiến cơ khác tựu như đại bàng từ bên trên đâm thẳng xuống, xuyên qua trận hình của hạm đội, lại từ phía dưới vòng một hình tròn, rồi thẳng tắp phóng lên trên lại.

Ở ngoài cửa sổ mạn tàu của mỗi một tàu chiến hạm thuộc hạm đội hỗn hợp thứ hai, đều là chiến cơ bay múa đầy trời.

"Nổ súng! Nổ súng!" Các hạm trưởng kịp phản ứng liền điên cuồng ra lệnh.

Tháp pháo của chiến hạm bắt đầu xoay tròn, chủ pháo năng lượng lấy tốc độ ba phút đồng hồ một phát, bắt chước phóng ra. Hỏa khống Rada đang điên cuồng tập trung mục tiêu, từng mục số liệu bắt chước chiến đấu đang nhanh chóng gửi tới bộ phận số liệu thu thập của đợt diễn tập.

Thế nhưng, đây chỉ là sự giãy dụa không có chút ý nghĩa nào mà thôi.

Khi chiến cơ Phỉ Quân lần lượt xông tới gần. Lao xuống, tập trung, nổ súng. Mỗi một tàu chiến hạm cảnh báo, đều đang vang lên chói tai.

Theo dụng cụ thu thập số liệu đưa về, biểu tượng chiến hạm ở trên màn ảnh lóe ra, đầu tiên là hạm đầu, mạn trái thuyền hoặc là khu vực phòng ngự tầng ngoài biến thành màu đỏ, sau đó vòng năng lượng bảo hộ trở nên đỏ như máu, bị cởi sạch không còn một mảnh. Sau đó, đèn biểu tượng hoàn toàn màu đỏ tắt đi, số liệu không hề được dụng cụ thu thập nhận nữa.

Điều này có nghĩa chiến hạm đã bị đánh dấu là bị tiêu diệt!

Trên chiến hạm bị "Phá huỷ", đám quan binh Payon đã dừng chiến đấu. Bọn họ vọt tới cửa sổ bên cạnh mạn tàu, nhìn vô số chiến cơ Phỉ Quân giống như kên kên ở trong đội hình chiến hạm tàn sát bừa bãi.

Những chiến hạm khác, ở dưới mệnh lệnh của quan chỉ huy hạm đội, bắt đầu lui về phía sau.

Toàn bộ trận hình của hạm đội hỗn hợp thứ hai, đã bị xé rách. Chiến hạm vẫn còn sống đang liều mạng chuyển động về phía trung ương, mục đích muốn bảo vệ trận hình tàu chiến đấu phía sau, che dấu hai chiếc Hàng không mẫu hạm đang vừa lui lại, vừa phóng thích chiến cơ.

Các chiến sĩ nhìn không chuyển mắt hai chiếc Mẫu Hạm đang di chuyển xiêu vẹo trong đám chiến cơ, nhìn chiến cơ bên ta bắn ra vũ trụ, nghênh đón Phỉ Quân, trái tim cũng đã nhảy lên tới cổ họng.

Đó là hy vọng cuối cùng của hạm đội hỗn hợp thứ hai. Chỉ cần có thể ngăn cản được một lượt đánh bất ngờ này của Phỉ Quân, thì hạm đội có thể có được thời gian năm đến mười phút, hướng Hàng không mẫu hạm đối phương phát động phản kích.

Tháp pháo đang xoay tròn, chiến cơ đang bay múa..... Trận chiến đấu không tiếng động này, càng thêm thảm thiết so với chiến tranh thật sự.

Đèn chỉ thị chiến hạm, một chiếc lại một chiếc tắt đi, biến thành màu xám không hề có động tĩnh gì.

Trái tim của đám chiến sĩ Payon, đã nhịn không được chìm xuống.

Tỉ lệ tổn hại của hạm đội, đã vượt qua bốn mươi phần trăm. Nếu như là ở trên chiến trường thật sự, đây gần như là lằn ranh tan vỡ.

Đối mặt địch nhân tấn công gần như là giết chóc, có bao nhiêu người có thể kiên cường đến mức đối mặt với tử vong mà sắc mặt không thay đổi? Lại có bao nhiêu quan chỉ huy, sẽ lạnh lùng nhìn chiến hạm mà mình âu yếm cùng binh lính dưới trướng bị tàn sát, mà không tuyển chọn lẩn tránh cùng lui lại?

Lưu lại sinh mệnh cùng chiến hạm, có lẽ còn có thể phát huy tác dụng lớn hơn, còn có thể vì quốc gia này bảo lưu lại mỗi một chút lực lượng cũng quý giá vô cùng.

Mà lựa chọn tại loại này thế cục gần như nghiêng về một phía này tiếp tục chiến đấu, thì mặc dù thắng, có lẽ vẫn sẽ bị đưa ra tòa án quân sự!

Ở bên trong tần số truyền tin, còn có thể nghe thấy quan chỉ huy hạm đội hỗn hợp thứ hai bình tĩnh ra lệnh.

Vị trung tướng được bọn quan binh kính yêu này, cũng không có khiếp sợ. Từng mệnh lệnh của hắn, đều là chính xác cùng đúng lúc như vậy. Đúng là dưới sự chỉ huy của hắn, hạm đội hỗn hợp thứ hai mới trở nên hỗn loạn không thể cứu vớt khi bị công kích, mới có thể ở trong tình huống tuy rằng tổn thất thảm trọng, nhưng vẫn có thể chống đỡ đến bây giờ!

Chiến đấu, đã tiến vào giai đoạn khó khăn nhất.

Ngàn vạn chiến cơ Phỉ Quân, đang phát động đợt tấn công điên cuồng cuối cùng. Dựa theo năng lượng cùng đạn dược mà chiến cơ mang theo, chỉ cần hạm đội có thể gắng gượng qua một hai phút cuối cùng này, thế cục sẽ có thay đổi lớn!

Cửa sổ bên cạnh mạn tàu, đã có nhóm chiến cơ đầu tiên trở về địa điểm xuất phát. Hướng về nơi bắt đầu xuất phát quay lại.

Bọn quan binh của hạm đội hỗn hợp thứ hai đang cầu nguyện. Rất nhiều người ở trên ngực vẽ hình chữ thập, một bên nhìn theo vài chiếc chiến cơ Phỉ Quân bay về phía vành đai tiểu hành tinh trắng xoá kia.

Thế nhưng, ngay khi mọi người vừa mới thấy một ngọn lửa hi vọng, bỗng nhiên, ánh mắt mọi người, đọng lại ở vành đai tiểu hành tinh tại phía trước chiến cơ.

Bụi bậm bị phá tân ra, một chiếc nối tiếp một chiếc chiến hạm Phỉ Quân lộ ra sừng va chạm độc đáo mà dữ tợn của bọn hắn. Thân hình màu đen hùng tráng, giống như Kỵ Sĩ hạng nặng thời cổ đại, từ trong khu vực đầy đá vụn hiện ra. Rậm rạp, chiếm cứ toàn bộ tầm nhìn.

Tay chắp lại, vô lực ngừng lại.

Bọn quan binh buồn bã nhìn phía đối diện, phát ra một tiếng thở thật dài. Có lẽ bọn họ đã có thể nghe được tại bên trong phòng quan chiến trong cứ điểm cách hơn mười vạn km phía sau, âm thanh vị trọng tài trưởng kia nghiêm túc đứng dậy, tại trong đại sảnh buồn tẻ kia quanh quẩn.

"Tổ trọng tài quyết định, hạm đội hỗn hợp thứ hai, toàn quân bị diệt. Chiến khu trung ương thất thủ."

***

Trọng tài trưởng âm thanh, vang vọng ở bên tai.

Hình ảnh trên màn hình. Từng chiếc từng chiếc chiến hạm Payon, đã dừng lại việc chống cự vô ích.

Chiến hạm Payon lấy một loại tư thế lo sợ nghi hoặc lơ lửng lộn xộn ngổn ngang ở trong vũ trụ. Chiến hạm Phỉ Quân màu đen vô cùng vô tận, nhìn liếc mắt một cái không trông thấy cuối đội ngũ, đi qua bên cửa sổ cạnh mạn tàu bọn họ. Giống như một đám sư tử mạnh mẽ đã ăn no rồi, đối mặt với con mồi gần trong gang tấc lại chẳng thèm ngó tới.

Giờ phút này, vũ trụ yên tĩnh.

Mặc dù trận chiến này không có lửa đạn, không có nổ mạnh, không có mảnh nhỏ hài cốt của chiến thuyền cùng con người, thắng bại, chỉ là lấy hình thức số liệu để xác định.

Thế nhưng, đối với tất cả các tướng quân đang quan chiến mà nói, cuộc chiến đấu này, so với những trận chiến tranh đẫm máu mà bọn hắn đã trải qua, càng làm cho bọn họ khiếp sợ, tay chân rét run!

Tuy rằng cứ điểm vẫn chưa bị phá. Tuy rằng thất thủ chỉ là một đạo phòng tuyến cuối cùng trên đường hành lang Mãn Hà Tinh Vân. Thế nhưng.....

Tấm chắn mà bọn họ suy nghĩ rằng không thể bị phá vở, lại vẫn bị đâm xuyên qua.

Lòng tin mấy chục năm, vào giờ phút này sụp đổ ầm ầm.

Lá chắn kia, ở trước mặt mũi nhọn của Phỉ Quân giống như một kiếm từ trên trời đánh xuống kia, tựu như là làm bằng giấy, yếu ớt đến mức làm cho người ta khó có thể tin được!

Đúng, đây là diễn tập. Đây chỉ là diễn tập!

Thế nhưng ai có thể cam đoan rằng. Ở trong tương lai, việc này có thể biến thành sự thật máu chảy đầm đìa hay không?!

Cho tới bây giờ, các tướng quân đều vẫn không biết Phỉ Quân đã dùng phương pháp gì, đem điện tử hạm đội ba mươi hai quấy nhiễu đến cấp mười. Nhưng bọn hắn đã tận mắt nhìn thấy một con thuyền Thần Tích cùng hai chiếc Mạt Thế biến thân ngay dưới mí mắt bọn hắn!

Phỉ Quân không hề ăn gian. Lực lượng của bọn họ cường đại, đến từ chính máu và lửa, đến từ chính chiến tranh.

Nếu bọn họ là người Binalter, nếu đây không phải là diễn tập mà là chiến tranh thật sự....

Như vậy, điều bây giờ mà mỗi người đang ở đây cần lo lắng, liền làm như thế nào ở tinh vực thủ đô cùng kẻ địch đánh du kích!

Diễn tập đến bây giờ, giống như đã không cần thiết phải tiếp tục nữa rồi. Tất cả mọi người biết, Phỉ Quân đột phá chiến khu trung ương, chỉ cần phân ra hai chiếc Hàng không mẫu hạm hướng chiến khu cánh phải vòng quanh, liền có thể phối hợp với hai chiếc Hàng không mẫu hạm còn lại của bọn họ, toàn diệt hạm đội hỗn hợp thứ ba ở cánh phải.

Phần binh lực còn lại, lại có thể vòng quanh qua phía bên trái cánh, từ mặt sau phòng tuyển của hạm đội hỗn hợp thứ nhất, phát động tấn công.

Nếu như đay là chiến tranh thật sự, thì đây sẽ là một lần tai nạn.

Mập mạp nói, chiến đấu sẽ chấm dứt rất mau. Hắn đã làm được!

Theo diễn tập bắt đầu đến khi mọi việc đều xong, thì Phỉ Quân chỉ dùng tổng cộng hơn hai giờ ngắn ngủn.

Hai giờ này, đối với đám tướng lĩnh Payon ở đây mà nói, lại lâu dài như thế. Bọn họ đứng ở đó quan chiến, dường như đã qua ngàn năm vạn năm, xem nhân thế tang thương biến hóa, xem mặt trời lên mặt trăng lặn sao trời thay đổi.

Cũng nhìn tháp cao của sự tự kiêu đối với quân lực của Payon, ầm ầm sụp xuống.

Không biết ai phát ra một tiếng thở dài, ở trong lòng các tướng quân vang vọng, dẫn tới sự đồng cảm.

Đến lúc này bọn họ cũng đã hiểu được, nước cộng hoà Payon đang gặp phải một lần chiến tranh như thế nào. Cũng đã hiểu được rằng, khi Payon đứng ở bờ biển, nhìn mọi người ở trong sóng lớn giãy dụa chìm nổi, thì tự thân không chỉ không có bảo tồn được thực lực, mà còn đang im hơi lặng tiếng suy yếu dần.

Tựa như một con cá bị ném lên bờ, bất kể trước đó mạnh mẽ cỡ nào, đợi cho lại lần nữa trở về dòng nước xiết, bọn họ vốn đã quen với cuộc sống trên bờ biển, nên sẽ bị những sinh vật phát triển cường đại nhờ chiến đấu quăng ở xa đằng sau.

Một con cá ăn thịt người, có lẽ không đủ để gây sợ hãi, nhưng một ngàn con một vạn con cá ăn thịt người, là thứ có thể đem con quái vật lớn như Payon, xé tan ra thành từng mảnh! ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện