Quyển 9 - Chương 108: Chấm dứt hoặc bắt đầu

"Chúng ta còn có thể ngồi xuống, chờ đợi như vậy sao?" Thượng tướng Medina, nhìn màn hình Thiên Võng thì thào tự hỏi.

"Có lẽ...."Trung tướng Michelle tiếp nhận lời nói của thượng tướng Fries: "Chúng ta đã ở phía sau quân thần các hạ, ẩn núp quá lâu!".

"Tuyên bố diễn tập chấm dứt đi." Thượng tướng Medina hướng trọng tài trưởng nói.

Hắn xoay người, rời khỏi màn hình, trước đi tới trước mặt mập mạp.

"Điền Tướng quân!" Thượng tướng Medina nhìn chằm chằm mập mạp: "Phỉ Quân còn có bao nhiêu chiếc Mạt Thế?".

"Đây là năm chiếc trong nhóm mười chiếc Mẫu Hạm đầu tiên." Matt ở một bên trả lời, "Nhóm đầu tiên đã được bàn giao, năm chiếc còn lại. Ở Trenock thành lập đại đội phi hành. Mà người chiếc nhóm thứ hai, cũng đã chuẩn bị xuất xưởng rồi.".

"Hai mươi chiếc?!" Các tướng quân hít một hơi lạnh, quay đầu trừng mắt nhìn Matt.

"Không phải hai mươi chiếc," Matt nói: "Đơn đặt hàng nhóm đầu tiên của Phỉ Quân, là một trăm chiếc!".

Matt vừa nói ra khỏi miệng, lập tức dẫn tới một đợt chấn động trong đại sảnh Thiên Võng. Nhất là những tướng lĩnh hải quân vũ trụ của Payon, quả thật đều đã nhảy dựng lên.

Ai có thể tưởng tượng ra, khi một trăm chiếc Hàng không mẫu hạm như vậy xuất hiện ở trước mắt, sẽ là một loại cảnh tượng như thế nào?!

Kích động nhất, là thượng tướng Fries.

Lão nhân gầy gò phụ trách mua sắm trang thiết bị cho Payon này, giống như một con khỉ đang động dục, từng bước nhảy lên đến trước mặt mập mạp, bắt lấy áo mập mạp, điên cuồng kêu gào: "Bản vẽ! Cho ta bản vẽ! Mập mạp, hôm nay ngươi không giao ra bản vẽ, ngươi đừng hòng bước chân ra khỏi cánh cửa này!".

Không có ai vì sự thất thố của thượng tướng Fries mà cảm thấy kinh ngạc.

Trên thực tế, từ thời điểm Mạt Thế ở trước mắt mọi người Phân Thể ra, thì lời mà thượng tướng Fries vừa nói, chính là ý nghĩ chung trong lòng tất cả tướng lĩnh Payon ở đây! Cho dù biết quan hệ giữa mập mạp cùng Nguyên soái Hastings, biết tương lai hai bên có khả năng hợp tác, thì mọi người cũng nhịn không được đỏ cả hai mắt.

Là những tướng lĩnh trên phương diện quân sự có hiểu biết rõ ràng cùng kinh nghiệm phong phú, bọn họ làm sao có thể không nhìn ra sức mạnh cùng giá trị của Mạt Thế?

Mạt Thế mạnh mẽ, không ở ngoại hình khổng lồ hay là số lượng chiến cơ mang theo cực lớn. Mà ở chỗ nó có được kỹ thuật Phân Thể thức!

Có được kỹ thuật Phân Thể thức, có ý nghĩa như thế nào?

Điều này có nghĩa là, một con thuyền Hàng không mẫu hạm Mạt Thế, chính là một chi hạm đội đầy đủ.

Có nghĩa rằng Hàng không mẫu hạm sẽ có được khả năng sinh tồn càng mạnh, không cần có hạm đội bảo vệ.

Có nghĩa rằng nó có được không gian chiến lược rộng lớn hơn, có thể tùy ý qua lại điểm nhảy tọa độ cấp độ D mà tàu chiến cỡ lớn không thể qua lại được.

Điều này còn có nghĩa chế tạo một chiến hạm như vậy. Không cần nền tảng cùng tài nguyên chế tạo Hàng không mẫu hạm, càng không cần thời gian chế tạo dài như vậy. Rất nhiều công ty chế tạo thuyền dân dụng của Phỉ Minh, cũng có thể được lợi dụng. Về mặt sử dụng tài nguyên, thì Mạt Thế càng có hiệu suất, cũng càng tiết kiệm chi phí hơn so với Hàng không mẫu hạm cấp Chư Thần!

Người phát minh ra loại kỹ thuật chế tạo Phân Thể thức này, tuyệt đối là một thiên tài! Hắn đem chiến thuật chiến cơ, từ không có khả năng biến thành khả năng rồi đẩy về phía cực hạn.

Khi tên thiên tài này, liền đứng ở trong căn phòng này, ai nỡ buông tha hắn?!

Xem ánh mắt thượng tướng Fries gần như tái rồi là biết, chỉ cần mập mạp dám lắc đầu nói một chữ không, không chừng lão nhân hoàn toàn dám cắn lên yết hầu của mập mạp, sau đó hút khô máu của hắn!

"Nếu để cho Payon chế tạo chiến hạm như vậy...." Mập mạp nói chuyện, hắn thoải mái đẩy tay thượng tướng Fries ra, thản nhiên nói: "Ngươi có thể bảo đảm, kỹ thuật chiến hạm sẽ không rơi vào trong tay những người khác sao?".

Thượng tướng Fries nhìn mập mạp một cách kinh ngạc.

Trong ánh mắt của mập mạp đang híp lại lóe lên một tia sáng, làm cho hắn hiểu được rằng, khi quốc gia này có Lý Phật một ngày, thì tên mập mạp này cũng sẽ không đưa lực lượng trong tay cùng chung với bọn hắn.

Quân nhân Payon, đã can thiệp quá sâu vào chính trị.

Bọn họ đang tranh quyền đoạt lợi, đang nỗ lực dùng lực lượng trong tay mình để khống chế mọi thứ, mà không phải để bảo vệ quốc gia này.

Mập mạp từ trong bốn năm chiến tranh Vệ Quốc của Liên Bang Leray đi tới, tuyệt đối sẽ không cùng người theo chủ nghĩa quân phiệt như Lý Phật thông đồng làm bậy.

Trên thực tế, bây giờ hai bên đã là kẻ thù không đội trời chung không chết không ngừng rồi!

Hiểu rõ điểm này nhất, là Margaret vẫn đang giữ im lặng.

Nàng biết, nếu có cơ hội, mập mạp sẽ không tiếc bất cứ giá nào xử lý Lý Phật cùng muội muội của hắn là Barbara. Tựa như hắn ở tầng cao nhất vũ trụ thành Alaska, dùng năm mươi sáu đao đâm chết Frey Scheer, không hề lưu tình chút nào!

Hai người kia, đã hoàn toàn chọc giận mập mạp.

Tên tiểu thị dân có bề ngoài thật thà phúc hậu, lại có điểm mấu chốt mà tuyệt đối không cho người động vào, nếu vượt qua điểm mấu chốt nầy, cho dù kẻ đó là Thiên Vương lão tử thì hắn cũng muốn đâm một đao, cho dù đâm không trúng, cũng muốn phun nước miếng cùng máu vào mặt đối phương!

Đây là tâm huyết!

Hôm nay. Phỉ Quân rốt cuộc thực sự đứng ở trên sàn đấu. Khi năm chiếc Mạt Thế, ở trong trận diễn tập này biểu hiện một cách tuyệt vời, thì ai có thể biết đến những gian khổ trước đó, ai có thể hiểu được sự đau đớn khi nước mất nhà tan, hiểu được cảm giác nơm nớp lo sợ cẩn thận nghẹn khuất, cùng sự cừu hận đến trừng mắt muốn nứt ra!

Ai có thể chân chánh hiểu được mập mạp vẫn khóc lóc om sòm lăn lộn giãy dụa không chịu khuất phục?!

Ở ánh mắt tràn đầy nhu tình của Margaret nhìn chăm chú, ở trong ánh mắt phức tạp của đám người thượng tướng Fries, mập mạp đứng dậy, đi đến trước màn hình.

"Kỹ thuật chiến hạm Phân Thể thức, là một trong những kỹ thuật bí mật nhất của Phỉ Quân.".

Hắn đưa lưng về phía màn hình Thiên Võng, từng chiếc từng chiếc chiến hạm, đang ở sau lưng hắn, một lần nữa tạo thành Hàng không mẫu hạm, việc dung hợp này như một đám thủy ngân gắn kết lại, đồ sộ mà quỷ dị.

"Sau ngày hôm nay, ta tin tưởng rằng, đặc điểm này của chiến hạm Phỉ Quân, sẽ bị rất nhiều người biết. Cũng sẽ bị rất nhiều người nghĩ biện pháp đánh cắp, cũng tăng gia đề phòng,".

Mập mạp ngẩng đầu lên, nhìn các tướng quân ở đây, nói năng có khí phách: "Thế nhưng, ta không cần!".

Đại sảnh Thiên Võng một trận lặng im.

Các tướng quân nhìn tên mập mạp không giống một gã tướng quân một chút nào này, chợt phát hiện ra, hoá ra eo của hắn, so với chính mình còn thẳng thắn hơn nhiều!

"Đơn vị quân đội này, đến từ chính Liên Bang Leray cùng thế giới Tự Do Mars. Phi công trên phi cơ chiến đấu, lại phần lớn đến từ nước cộng hoà Trenock.".

Âm thanh của mập mạp, ở trong phòng vang vọng.

"Mà đời trước của bọn họ, bất quá chỉ là một con thuyền khu trục hạm, ở thời điểm Liên Bang Leray nguy cấp nhất, bị lạc ở tuyến đường hàng không Tự Do Mars!".

"Ta dẫn dắt bọn họ đi từng bước một cho tới hôm nay, không phải là vì biểu diễn như thế này! Ta muốn làm cái gì, các ngươi biết!".

Mập mạp chỉ tay về phía một viên Bạch Ải Tinh ở phương xa, lớn tiếng nói: "Ở Đông Nam, dân chúng Liên Bang Leray, đang bị dày vò ở trong ngọn lửa chiến tranh. Nhà của chúng ta bị phá hủy, huynh đệ tỷ muội của chúng ta bị tàn sát. Các chiến sĩ của chúng ta tựa như tre già măng mọc nhằm về phía kẻ địch, rồi thành từng mảnh từng mảnh ngã xuống!".

Một sự yên tĩnh giống như tất cả đã chết.

"Thế nhưng, bây giờ ta lại ở nơi này." Mập mạp dừng ở trên mặt thượng tướng Medina đứng gần nhất: "Không phải là đang chiến đấu, không phải ở bảo vệ nhà cửa, mà là vì giải trừ một thanh đao từ trong lòng!".

Các tướng quân xấu hổ trốn tránh ánh mắt của hắn.

"Diễn tập đã xong, sự tình lão gia tử giao cho ta, ta cũng đã làm xong, đi con đường nào thì chính các ngươi lựa chọn" Mập mạp nhìn đồng hồ, đi xuống bậc thang, "Ta không có thời gian chờ các ngươi, chiến tranh thuộc về ta, giờ mới bắt đầu. Con đường này, mặc dù không có đồng bạn, thì ta cũng sẽ phải đi tiếp”.

Đám người, ở trước mặt mập mạp tự động tránh ra.

"Lý Phật, lão tử đến rồi!" Trong lòng mập mạp cười lạnh lùng, đi nhanh về phía cửa tự động.

Các tham mưu trong đại sảnh Thiên Võng, hướng mập mạp tỏ ra tôn kính. Một dòng máu nóng kích động, ở trong lòng mỗi người lăn lộn. Vài vị tham mưu đứng ở cửa, không nén nổi tình cảm đứng nghiêm chào.

Trên chỗ ngồi quan chiến, các tướng quân im lặng như trước.

Mắt thấy mập mạp, sẽ biến mất ở ngoài cửa tự động, thượng tướng Medina bỗng nhiên cầm lấy quân mũ, sải bước đi theo.

Người thứ hai theo sau, là thượng tướng Fries.

Người thứ ba là Roc Sanny. Nữ thiếu tướng xinh đẹp này mang giày cao gót, gần như là chạy bước nhỏ.

Thứ tư là thân hình cao lớn, đi đường mang gió Michelle....

Ngoài cửa trên hành lang, một vị tham mưu vội vàng ngừng lại. Hắn ngơ ngác đứng ở bên tường hành lang, nhìn một người tiếp một người tướng lĩnh Payon vốn tâm cao khí ngạo, từ cửa tự động đại sảnh nối đuôi nhau đi ra, đi theo ở phía sau mập mạp, đi lên lối đi thật dài.

Tiếng bước chân kia, giống như nhịp trống trên chiến trường.

Trào dâng, chỉnh tề như thế! ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện